Hệ Thống Xuyên Thư: Vị Diện Chi Chủ

Chương 51: Chương 51: Nguyệt long đại lục: Phục thiên thần. [dẫn truyện]




P/s:

- Lưu ý nhắc lại lần nữa cho nhưng đọc giả không rõ: Hệ Thống Xuyên Thư: Vị Diện Chi Chủ có nội dung cốt truyện chủ tuyến là quá trình Tư Khấu Kình Vũ học tập sửa chữa, hoàn thiện và xây dựng Vị Diện trở thành một Vị Diện Chi Chủ đích thật. Phụ tuyến xuyên suốt xen kẽ là tuyến tình cảm giữa Tư Khấu Kình Vũ và Dực Kì Thiên.

- Đôi lời cần giải thích: Trong chính văn sẽ xuất hiện vài chi tiết cần bổ sung nhưng tác giả không tiện cho vào chính văn vì thế sẽ tách ra làm các phần ngoại truyện. Những ngoại truyện này có thể xem như đề cương của một bộ truyện khác mà lấy Hệ Thống Xuyên Thư: Vị Diện Chi Chủ làm gốc. Các đọc giả có thể lựa chọn xem hoặc bỏ qua. Về cơ bản mấy ngoại truyện này chỉ là những mẫu chuyện lớn nhỏ về các nhân vật trong truyện.

- Ngoại truyện về Phục Thiên Thần chính là quá khứ của nhân vật Hoạ Khiết Vũ. Trong chính văn ghi Hoạ Khiết Vũ được Tam Giới tôn kính nên phần ngoại truyện Phục Thiên Thần chính là câu trả lời cho phần phục bút này.

*****

***

*

Nguyệt Long Đại Lục: Phục Thiên Thần

. [Dẫn Truyện]

Tám vạn năm trước thiên địa gặp biến, quy tắc hỗn loạn, yêu ma quỷ quái làm loạn Thiên Địa không chốn yên bình. Thần Tộc ngã xuống dẫn đến Tam Hoang hủy diệt. Vì tìm một tia sinh cơ cũng để lưu lại hạt giống Thần Tộc mà Vô Thần dùng cả sinh mạng làm đại giới liên hệ với Thiên Đạo cầu một con đường sáng. Lúc đó Thiên Đạo cũng đang cần nhân thủ nên đã thoả hiệp để Phục Thiên Thần cũng chính là Hoạ Khiết Vũ làm Thiên Đạo Sứ Giả chưởng quản thiết lập trật tự Thiên Địa.

Phục Thiên Thần cũng biết rõ cho nên cam nguyện làm theo ý của Thiên Đạo chỉ mong ngày nào đó Thiên Đạo thả cửa tạo điều kiện phục hưng Thần Tộc.

Thần đối với Tam Giới ngày nay có lẻ sẽ rất xa lạ thậm chí nhiều người không hề có khái niệm cụ thể về Thần. Nhưng ở tám vạn năm trước cực hạn của Tiên sau khi phá vỡ chính là Thần, mà Thần cũng là kẻ thống trị cửu giới thực sự.

Khác với hiện tại chỉ có tam giới, tám vạn năm trước Thiên Địa tồn tại Cửu Giới lần lượt là Thần Giới, Tiên Giới, Ma Giới, Yêu Giới, Quỷ Giới, Ngã Giới, Quái Giới, Thực Giới và cuối cùng là Nhân Giới.

Địa vực cũng phân chia làm Tam Hoang, Ngũ Châu và Cửu Vực.

Tam Hoang do Thần Tộc thống trị và chỉ có Thần Tộc sinh sống tại đây. Ngũ Châu lần lượt phân bố cho Ngũ Giới là Tiên Giới, Yêu Giới, Ma Giới, Quỷ Giới và Ngã Giới. Cửu Vực trong đó có tứ vực do Thực Giới và Quái Giới thống trị, ngũ vực còn lại thì do Nhân Tộc cai quản.

Nhân Giới tuy chiếm số lượng đông nhưng thực lực yếu kém, đối mặt trước các giới khác chỉ có thể mặc người xâu xé nhưng lại là cội nguồn của Cửu Giới. Khắp Ngũ Châu và Cửu Vực không nơi nào là không có dấu chân của Nhân Tộc.

Tuy nhân tộc nhỏ yếu nhưng bù lại có thiên phú và khả năng học hỏi kinh khủng. Dựa vào cảm ngộ đại đạo mà có thể tu hành theo một hệ thống hoàn chỉnh nhưng cũng rất phức tạp.

Có người cảm ngộ đại đạo tạo phúc muôn dân thành tiên, có người lầm đường lạc lối thành ma, có người chết đi vì không cam tâm dùng linh hồn tu hành Quỷ Đạo, có kẻ mất hết tính người thành tà ma ngoại đạo rơi vào Vong Ngã.

Ngoài nhân tộc ra thì các sinh linh khác như động thực vật cũng có cơ duyên ngộ đạo tu hành không kém gì nhân loại. Có kẻ Hấp thu nhật nguyệt tinh hoa hoá hình thành Yêu, có kẻ đi sai đường tàn sát vô tội thành quái, có kẻ ăn thịt uống máu nhập Thực.

Cho dù là bất kì chủng tộc hay giới nào, tu hành đến cuối chỉ cần gom đủ nguyện lực thì đều có thể phong Thần trường tồn vạn thế.

Thần chia làm hai loại là Tiên Thiên Thần và Hậu Thiên Thần.

Tiên Thiên Thần là những vị Thần từ lúc thiên địa sơ khai đã xuất hiện, Hậu Thiên Thần là do Tiên, Yêu, Ma, Quỷ, Quái, Ngã, Thực, Nhân thông qua tu hành mà phong Thần.

Thời thịnh thế chư Thần tại thượng, Bát Tộc cúi đầu triều bái xưng thần, tuy nhiên vì thiên địa cần trãi qua quá trình thay đổi để phát triển mà chư Thần dần ngã xuống. Chư Tiên thay thế lại không có đủ uy lực khó có thể áp đảo Lục Tộc khác trừ Nhân Tộc quy thuận.

Như một lẻ hiển nhiên, cuộc chiến tranh đoạt địa vị thống trị thiên địa nổ ra. Tiên Giới lòng mang từ bi chính nghĩa mà vận dụng lực lượng toàn giới ra tay trấn áp hết thảy, Ma Giới không phục cưỡng chế phá vỡ, Yêu Giới tham vọng tay cầm quyền cao không chịu nhún nhường, Ngã Giới chỉ mong thiên địa đại loạn diệt sạch tất cả, Thực Giới tham ăn muốn ăn sạch mọi thứ, Quái Giới phóng thích sát lục giết chóc vô số.

Chỉ tội cho Nhân Giới phải chịu cảnh khói lửa nổi lên bốn phía, chiến tranh diễn ra thường xuyên không ngừng nghĩ, các quốc gia tranh giành thâu tóm lẫn nhau, chiến sự nổi lên dày đặc khiến dân chúng lầm than.

Quỷ Giới chỉ lo thân mình co đầu rút cổ không can dự mọi chuyện, ngẫu nhiên còn nhảy ra làm loạn, quấy nhân gian đã loạn càng thêm loạn.

Có thể nói tình hình hết sức tồi tệ kéo dài đến hai vạn năm.

Giữa lúc chúng sinh tuyệt vọng, xung quanh là bóng tối bao phủ thì bỗng một tia sáng xuất hiện và càng ngày càng sáng, ánh sáng mạnh đến nổi có thể chiếu sáng cả một vùng đất nhỏ và đang còn tiếp tục chiếm thế thượng phong xua tan bóng tối.

Ánh sáng đó chính là một vị Thần danh xưng Phục Thiên Thần.

Y xuất hiện như một kì tích, vốn là một phàm nhân lại thức tỉnh Thần Mạch đạt được Thần Cách trở thành Chân Thần duy nhất còn sót lại sau đại kiếp Diệt Thần.

Từ khi y thức tỉnh một kiếm bình thiên hạ, tiêu diệt Quỷ Quái Ngã Thực tứ giới, sau đó đả thương nặng Yêu Ma nhị giới, bình loạn Nhân Giới, tiếp đó một tay khôi phục Tiên Giới.

Đến đây cuộc Tranh Vị Bá Chủ của lục giới chính thức hạ màn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.