Hệ Thống Xuyên Thư: Vị Diện Chi Chủ

Chương 52: Chương 52: Nguyệt long đại lục: Phục thiên thần [chính văn phục bút (1)]




Nguyệt Long Đại Lục: Phục Thiên Thần [Chính Văn Phục Bút (1)]

Trong Tam Hoang Ngũ Châu Cửu Vực thì Cửu Vực lần lượt là Thực Nhân Vực, Quái Tịch Vực, Ly Nhật Vực, Ngạ Vu Vực, Tuyệt Thiên Vực, Trục Minh Vực, Phong Hoài Vực, Tố Lưu Vực và Sấu Nguyên Vực. Trong đó Thực Nhân Vực và Ly Nhật Vực do Thực Giới thống trị, Quái Tịch Vực và Ngạ Vu Vực do Quái Giới thống trị, năm Vực còn lại thì do Nhân Tộc cai quản.

Ở phía bắc Tố Lưu Vực tồn tại một vương triều gọi Nhu Quang Triều. Nhu Quang Triều là một vương triều mới lập nghe đồn là có liên hệ với Ngã Giới ở phía sau chống lưng. Nhu Quang Triều có ba Quận, một trong ba Quận là Yên Quận tiếp giáp với Huyễn La Sâm Lâm, trong Huyễn La Sâm Lâm có một trấn tên là Lập Hữu.

Trong trấn có một thư sinh nghèo tên là Nguyệt Kha Du.

Nguyệt Kha Du xuất thân thư hương thế gia, nội gia gia từng làm quan chính ngũ phẩm trong triều, chỉ là vì đứng sai đội mà bị người hãm hại rơi vào kết quả bị tước quan vị buộc phải rời Kinh Thành đến vùng đất khỉ ho cò gáy này, sau lại phải đổi từ họ Văn Các sang họ Nguyệt.

Trên đường đi vì không chịu nổi mệt nhọc mà nội gia gia y bỏ mình, chỉ còn lại phụ thân y và y lúc đó mới năm tuổi.

Hổ lạc đồng bằng bị chó khinh.

Từ khi gia cảnh suy sút thì vô số chuyện thương tâm dần ùa đến, người thân dần bỏ mệnh. Đến nay chỉ còn hai phụ tử nương tựa vào nhau mà sống.

Tính từ năm bị buộc phải đến Lập Hữu Trấn cũng đã qua mười hai năm, Nguyệt Kha Du cũng đã mười bảy tuổi trở thành một thiếu niên tuấn tú, nhờ vài nhiều năm đèn sách và cố ý giấu tài thì y hiện tại là Tú Tài.

Văn Các Gia vốn thanh thanh bạch bạch, nội gia gia y lại càng là một vị quan thanh liêm. Chỉ tiếc Đế Vương tin lời yêu quái Quốc Sư mà trọng dụng gian thần, sát hại lương thần.

Vốn Văn Các Gia có ý qua lại và ủng hộ thái tử đăng cơ nhưng không nghĩ tới tam hoàng tử lại được Quốc Sư ủng hộ, cuối cùng thái tử bị hãm hại phế vị, những người đi theo thái tử cũng kẻ chết người bị đày.

May mắn Văn Các Gia thấy tình huống không ổn nên sớm có chuẩn bị nên mới trong đêm chạy trốn, sau phải thay tên đổi họ đến Lập Hữu Trấn ẩn náu chờ ngày phục thù.

Nhưng... Phàm nhân sao có thể đấu lại Yêu Ma Quỷ Quái Thực Ngã - những kẻ có sức mạnh phi thường.

Tuy nói trong Cửu Vực có năm Vực cai quản nhưng cũng chỉ được xem như quản lí chứ không phải chủ nhân thống trị thực thụ. Nhân Tộc vẫn bị các Giới khác thường xuyên quấy rầy hay thông qua đủ loại phương thức thẩm thấu và xâm chiếm. Nhưng bên cạnh đó vẫn có Tiên Môn thủ hộ nhưng chỉ bao trùm ở số ít.

Thế gian hiện tại dần bị Yêu Ma Quỷ Quái Thực Ngã xâm chiếm mọi ngõ ngách, có vô số Yêu Ma Quỷ Quái Thực Ngã trở thành Quốc Sư thậm chí đế vương nhân gian cai quản một vùng, sau dùng những phàm nhân bày phát động chiến tranh chinh phạt khắp nói, cũng có chỗ thu nạp phàm nhân bổ sung nhân số làm pháo hôi, dã man hơn là thực hành chế độ nuôi nhốt xem nhân loại như dự trữ lương thực.

Đứng trước nguy cơ đó, phàm nhân muốn sống chỉ có thể đầu nhập vào tiên môn cầu che chở và dụng tâm tu luyện để có sức tự vệ, có người mang chí lớn muốn dùng năng lực của bản thân để trợ giúp thế gian khỏi khổ nạn. Dựa vào tinh thần đó mà đạo thống dần mở ra. Tiên tu, phật tu, đạo tu dần hình thành hệ thống tu luyện hoàn chỉnh.

Loạn thì có loạn nhưng sao không phải là cơ hội để đến đỉnh vinh quang.

Giữa thế cuộc như vậy, Văn Các Gia tuy có lòng phục thù nhưng lại vô lực để làm, chỉ có thể tiếp tục co rúm cố gắng ẩn náu chỉ chờ có cơ hội thì bái nhập tiên môn để tu hành. Mong có ngày làm rạng danh tổ tông, báo thù rửa hận.

Nguyệt Kha Du từ nhỏ đã bị quán xuyên tư tưởng này, y trưởng thành trong sự kì vọng của toàn tộc nên cũng biết trách nhiệm trên vai rất nặng. Bản thân cũng vững tin rồi có một ngày y có thể hoàn thành nguyện vọng của gia tộc.

Chỉ tiếc... Biến cố ngay lúc này phát sinh.

Đám thủ hạ của yêu quái Quốc Sư phát hiện ra tung tích của hai phụ tử họ, chưa chờ phụ tử Nguyệt Kha Du chạy trốn đã ra tay sát hại họ. Cũng may Văn Các Gia dù sao cũng từng làm quan, nhờ vào tinh thần thanh liên chính trực mà từng được một vị Tiên Trưởng thưởng thức ban cho một món Bảo Khí dùng để bảo mệnh trong lúc nguy cấp. Cũng nhờ vào món Bảo Khí này mà hai phụ tử Nguyệt Kha Du may mắn trốn khỏi cảnh một chiêu miểu sát.

Nhưng dù vậy vẫn bị đám thủ hạ của yêu quái Quốc Sư kia một đường truy sát vào rừng cây.

Lập Hữu Trấn được xây dựng trong một khu rừng rậm lại có hộ trận bảo vệ. Có truyền thuyết nói rằng có một vị Tiên Trưởng đi ngang qua một thôn xóm thấy yêu quái hoành hành ngang ngược liền ra tay giải quyết chúng. Thôn dân cảm kích quỳ lạy đa tạ vị Tiên Trưởng nọ và muốn báo ân, Tiên Trưởng cũng lấy giúp người làm vui mà không cần báo ân.

Sau đó Tiên Trưởng rời khỏi thôn xóm nọ đi đến nơi khác, nhưng đi đến đâu cũng gặp cảnh Yêu Ma Quỷ Quái Thực Ngã hoành hành ngang ngược, lạm sát kẻ vô tội, thủ đoạn dã man ác độc. Tiên Trưởng lúc này nhìn mà cảm thấy khổ sở trong lòng, tự hỏi chẳng lẻ không có nơi nào dành cho dân chúng sinh sống mà ở nơi đó không có Yêu Ma Quỷ Quái Thực Ngã hoành hành, dân chúng sống hoà thuận nương tựa lẫn nhau hay sao?

Nếu không có thì ta sẽ tự tạo.

Nhiều lần suy nghĩ cuối cùng Tiên Trưởng quyết định tự tay tạo dựng một nơi như vậy.

Sau đó Lập Hữu Trấn được thành lập giữa một khu rừng rậm thuộc Duyệt Châu, trong rừng có vô số dị thú hành tẩu, phàm nhân không dám vào, cho dù có là Yêu Ma Quỷ Quái Thực Ngã cũng phải kiên dè.

Vì để người dân trong Trấn không lo vướng bận dị thú, Tiên Trưởng xây dựng ba dạng trận pháp thủ hộ, công kích và ẩn nấp bên ngoài trấn. Như vậy có thể đảm bảo sẽ không có ai phát hiện Lập Hữu Trấn.

Cuối cùng Tiên Trưởng lại đi ra ngoài lựa chọn những phàm nhân mang nhân phẩm thiện lương về Lập Hữu Trấn làm dân, cho họ sinh sống ở đây. Như vậy có thể đảm bảo người dân trong trấn sẽ hoà thuận sống nương tựa lẫn nhau vì người thiện lương luôn có một đặc điểm chính là rất thiện lương, nếu họ đã thiện lương thì sẽ không có vụ vì chút chuyện nhỏ mà xé ra to.

Cứ thế Lập Hữu Trấn đã được xây dựng và phát triển trãi qua năm trăm năm.

Văn Các Gia cũng vì tinh thần thanh liêm chính trực mà được sứ giả Lập Hữu Trấn nhìn trúng mời đến Lập Hữu Trấn sinh sống.

Lại nói cứ mỗi mười năm người dân Lập Hữu Trấn sẽ cử ra một nhóm năm người mệnh danh sứ giả ra ngoài tìm kiếm người có nhân phẩm tốt mời về trấn. Đây cũng là ý của vị Tiên Trưởng nọ.

Tiên Trưởng không chỉ muốn cứu người dân thời điểm lúc đó, còn muốn gieo trồng hạt giống bảo hộ người thiện lương vào một chỗ.

Nhân gian Yêu Ma Quỷ Quái Thực Ngã hoành hành, nhân tính cũng chịu khảo nghiệm khốc liệt, kẻ ác thì sống vui thích, người thiện phải chịu kết cục bi thảm. Đây quả thật là trái với đạo trời.

Do vậy người thiện cần phải được bảo vệ tránh khỏi thế gian hồng trần ác tha. Không chỉ là bây giờ mà còn mãi mãi về sau.

Quyết định như vậy, Tiên Trưởng lưu lại một tấm lệnh bài thông hành, người nắm lệnh bài có thể tự do ra vào Lập Hữu Trấn cũng có vòng bảo hộ và ẩn náu khí tức mà không bị dị thú phát hiện hay tấn công mà bị thương.

Nhưng có người thì có giang hồ, cho dù ban đầu lập trấn chỉ có người lương thiện cũng vì thời gian trôi qua mà xảy ra thay đổi. Một trấn ban đầu chỉ có vài người thì không sao nhưng khi người nhiều thì vấn đề cũng dần phát sinh. Người nhiều cũng cần thủ lĩnh đến lãnh đạo. Thế là dần xuất hiện các chức vụ vị trí cai quản.

Đứng đầu trấn là Trấn Trưởng, dưới có Tứ Đại Quản Ti cai quản tứ phương. Lại phân Nhất Viện Nhị Các Tam Đường lần lượt là Hộ Ấp Viện cai quản hộ khẩu, Cứu Sứ Các chịu trách nhiệm tìm và mời người thiện về trấn, Thực Thiện Các quản lí lương thực, Hình Trung Đường quản lí và thi hành hình luật, Tư Thục Đường là nơi dạy học, Sử Thi Đường quản lí thi cử.

Muốn giữ chức vụ trong Trấn góp sức xây dựng trấn thì cần vượt qua khoa cử đạt công danh mới được bổ nhiệm. Vũ Các Gia sau khi đổi họ Nguyệt vẫn không quên di huấn tổ tiên một lòng làm quan tạo phúc bá tánh mà khuyến khích hậu bối đọc sách ứng thi.

Đây cũng chính là lí do tại sao Nguyệt Kha Du lại là tú tài.

Lập Hữu Trấn khác với bên ngoài tuy có quan lại địa phương nhưng đều do người địa phương trải qua thi cử triển lộ tài hoa mà được dân chúng bổ nhiệm, tuy có phân hoá giàu nghèo nhưng tuyệt đối không có sự cách biệt tầng lớp, tuy sẽ có ma sát nhưng ít gây ra sự việc lớn.

Có thể nói Lập Hữu Trấn thoả thoả ứng với chốn bồng lai giữa hồng trần ác thế này.

Nhưng bình yên đến mấy cũng có ngày bị phá. Nhiều lần các Sứ Giả Lập Hữu Trấn du tẩu nhân gian ít nhiều cũng để lại dấu vết và bị kẻ xấu lợi dụng sơ hở lừa gạt gia nhập Lập Hữu Trấn. Mà kẻ đứng sau không ai khác chính là Quốc Sư Nhu Quang Quốc.

Nội gian kết hợp giặc ngoài phá tan hộ trận khiến đám Yêu Ma Quỷ Quái Thực Ngã kia xông vào trấn giết chóc và ra tay cướp bóc. Nhất thời tiếng la hét thê thảm vang lên không trung.

Từ đây Lập Hữu Trấn bị xoá sổ hoàn toàn.

Phụ tử Nguyệt Kha Du nhờ có Bảo Khí mà giữ được một mệnh chạy trốn nhưng cũng bị truy sát gắt gao, phụ thân cũng vì bảo vệ y mà chịu hi sinh dành con đường sống cho y, y nén nước mắt và đau thương cầm Bảo Khí ra sức chạy trốn.

Nguyệt Kha Du tự nhủ y nhất định phải sống, vì chỉ có sống mới có thể báo thù.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.