Hệ Thống Xuyên Thư: Vị Diện Chi Chủ

Chương 67: Chương 67: Kịch Bản Thế Giới Đơn Đế Thần Thiên Địa reset lần thứ 19.957 (1)




Moá... Sơ sót rồi.

Y cứ nghĩ là kịch bản bằng chữ, ai ngờ hệ thống đưa y kịch bản bằng phim.

Lần này tiêu rồi.

Y bị hệ thống hố rồi, bên kia còn có một tên hắc hoá cấp độ SSS, đây là tiết tấu muốn diệt khẩu y hay sao?

Trước khi ngất xỉu y chỉ kịp nghĩ như vậy. Trong lòng y lúc này thật sự có cảm giác khóc không ra nước mắt.

Trong lúc hôn mê, Tư Khấu Kình Vũ như là một khán giả đứng xem cuộc đời của đại boss hắc hoá cấp SSS trong sinh mệnh thứ 19.957 của hắn.

Thế Giới Đơn Đế Thần Thiên Địa đã reset tiếp cận gần ba vạn, theo thống kê chính xác thì là 29.957. Mà Tư Khấu Kình Vũ làm nhiệm vụ Vị Diện là ở lần reset thứ 29.958.

Như đã nói lúc trước.

Một thế giới đơn chỉ cần reset một vạn lần đã có khả năng xảy ra vấn đề huống chi là Đế Thần Thiên Địa đã reset gần ba vạn lần.

Theo thông tin chính xác thì bắt đầu từ lần reset thứ 10.005 Đế Thần Thiên Địa bắt đầu xảy ra sai sót, lúc đầu rất nhỏ sau này dần lớn và xảy ra sự thay đổi nghiêng trời lệch đất.

Đế Thần Thiên Địa được sáng tác ở một thế giới khác, cốt truyện ban đầu theo trào lưu nam chính và hậu cung của hắn. Sau này chuyển qua nhiều thế giới bị xào nấu vô số lần rồi kết quả từ truyện hậu cung biến thành các thể loại truyện đam mỹ, vô couple, phế vật lưu, nghịch tập, sảng văn, đánh mặt văn, trang bức văn và vân vân.

Cùng một tuyến nhân vật và cùng một bối cảnh thế giới nhưng bị xào nấu thành vô số cốt truyện và thể loại khác nhau dẫn đến sự xáo trộn về tín ngưỡng lực ảnh hưởng đến quỹ đạo phát triển.

Cuối cùng vấn đề xuất hiện.

Người trọng sinh, người xuyên việt, người thức tỉnh kí ức và vân vân dần xuất hiện thay đổi tình tiết ban đầu của cốt truyện, để có thể ổn định lại quy trình hoạt động, Ý Chí Thế Giới được sinh ra sau đó chọn lựa và thắt lọc kịch bản để làm trụ cột cho vòng reset và vận hành kế tiếp.

Kịch bản có thể thay đổi nhưng nhân vật chính là trụ cột thế giới thì không thể thay đổi.

Mà trụ cột thế giới này chính là Dực Kì Thiên.

Nhưng... Moá nó, chuyện gì xảy ra. Tại sao các tác giả lại thay đổi nhân vật chính trụ cột từ Dực Kì Thiên sang các nhân vật khác.

Giờ thi hay rồi, nhân vật xảy ra buff đã đành, thêm nhân vật thì cũng thôi đi, giờ đến nhân vật chính cũng thay đổi thì... Tuyệt Đối Không Thể.

Ý Chí Thế Giới muốn phát điên.

Mấy tác giả ở thế giới khác viết nhân vật chính là ai thì không có vấn đề nhưng vấn lớn ở đây là mấy nhân vật chính khác lại thu được tín ngưỡng nhân vật chính từ đọc giả cho nên lại xảy ra tình trạng cạnh tranh hào quang nhân vật chính. Nhiều lần xém chút hủy diệt Dực Kì Thiên, nếu Dực Kì Thiên bị hủy hoặc bị tước đoạt tư cách Thế Giới Chi Tử trước khi thế giới này hoàn thiện trở thành Vị Diện độc lập thì thế giới này 100% sẽ xong đời.

Chính vì vậy dù có trả giá thế nào cũng không thể để xảy ra việc nhân vật chính bị thay đổi.

Ý Chí Thế Giới đành cầu viện phân phát kịch bản lấy Dực Kì Thiên làm nhân vật chính để thu thập tín ngưỡng nhân vậy chính, nhằm mục đích ổn định vị trí nhân vật chính trụ cột của Dực Kì Thiên.

Mỗi câu chuyện đều cần tạo dựng một nhân vật chủ tâm cốt, lại lấy nhân vật này làm nhân vật phát triển kịch tình. Ta gọi đó là nhân vật chính.

Khi ta tung hô, yêu thích, sùng bái, kính trọng và các tình cảm tích cực khác với nhân vật chính thì sẽ vô hình sinh ra tín ngưỡng nhân vật chính.

Nhận vật chính tồn tại trong lòng đọc giả càng lâu thì thu được tín ngưỡng nhân vật chính càng nhiều. Nó cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến việc khi chuyển qua các thế giới khác sẽ khiến tác giả ở thế giới đó có ưu tiên chọn nhân vật đó tiếp tục làm nhân vật chính hay không.

Cứ thế vật vã gần hai vạn lần reset lại xảy ra một vấn đề kinh khủng, hơn nữa còn mang tính huỷ diệt.

Nhân vật chính trụ cột Dực Kì Thiên dần sinh ra ý chí tự chủ.

Lí do là vì trong quá trình phân phát kịch bản thu thập tín ngưỡng nhân vật chính cho Dực Kì Thiên, Ý Chí Thế Giới đã phạm sai lầm để các tác giả buff vô địch quá tay cho Dực Kì Thiên khiến hắn đạt được năng lực phi thường sau đó dần sinh ra ý chí độc lập có quyền tự chủ rất cao.

Đến đây Ý Chí Thế Giới tỏ vẻ nó muốn bãi công bởi vì Dực Kì Thiên muốn thoát khỏi trói buộc với thế giới này.

Moá... Nếu hắn đi thì nó cùng thế giới sẽ bị hủy diệt. Hủy diệt sạch sẽ.

Vì để bảo mệnh Ý Chí Thế Giới không tiếc đại giới và vô số cách để ngăn cản. Cuối cùng đành thoả hiệp cho hắn mang kí ức tiền kiếp để reset.

Đây cũng là lí do chính tại sao Dực Kì Thiên có thể thoát khỏi kiếp reset kí ức để tiến hành vòng reset thế giới bắt đầu lại từ đầu.

Dĩ nhiên những thứ này Tư Khấu Kình Vũ không biết bởi vì không ai nói cho y.

Tư Khấu Kình Vũ biết được chỉ là một câu: 'Dực Kì Thiên lợi dụng Tam Đại Thần Khí tiến hành đảo ngược thời gian trọng sinh. Lí do vì hắn nhàm chán muốn chơi trò mới.'

Kế đó là hứng thú bừng bừng nhìn kiếp trọng sinh của Dực Kì Thiên. Nếu muốn y bình xét y sẽ chỉ có một từ muốn nói đó là.

Thảm!

Quá thảm rồi. Trọng sinh gì mà còn thảm hơn lúc trước nữa là sao?

Đây là trọng sinh dởm đúng không?

Chắc chắn là vậy rồi.

Dực Kì Thiên trọng sinh vào thời điểm đang hái Chu Quả. Trọng sinh hoàn tất, việc hắn làm đầu tiên đó là sử dụng năng lượng Thần Khí còn sót lại phong ấn Huyền Nguyệt Ma Tôn rồi vứt vòng ngọc xuống hồ thác nước. Để gã vĩnh viễn ở dưới đó không cần lắc lư làm cay mắt hắn.

Lên bờ nghỉ ngơi, hắn gặp Thủ Hộ Giả Mộc Vân Sâm Lâm tên Tô Trí Viễn. Được y thưởng thức ban cho bảo bối hộ thân và vô số thiên tài địa bảo để trong một nhẫn trữ vật. Đồng thời ở tại Mộc Vân Sâm Lâm tu luyện mười năm.

...

Xem đến đây thì Tư Khấu Kình Vũ cũng đã hiểu rõ về thân phận của Tô Trí Viễn. Hoá ra y là Thủ Hộ Giả và là Đạo Tu.

Đạo Tu trong kịch bản này miêu tả thật khác xa so với những gì y viết trong Đế Thần Thiên Địa. Ngoài ra trong truyện, y cũng không hề nói Mộc Vân Sâm Lâm có Thủ Hộ Giả trông coi.

Suy nghĩ một lát y tự cho là bản thân hiểu rõ và đã tìm được chân tướng.

Có lẻ đây chính là chi tiết do Ý Chí Thế Giới này bổ sung. Dù sao bản lĩnh và vai trò của Dực Kì Thiên quá cao, nếu không có ai ngăn cản được hắn thì chỉ sợ thế giới này sẽ bị hắn chơi đùa đến hỏng mất.

Nghĩ thông suốt y tiếp tục xem kịch bản. Xem đến đoạn kế tiếp càng khiến y có lòng tin và chắc chắn với suy luận hồi nãy của bản thân.

Tư Khấu Kình Vũ suy luận đúng nhưng chỉ đúng một ý.

Bởi vì thế giới này không hoàn thiện, còn rất nhiều yếu tố bất định cho nên từ lần reset thứ 20.180, Ý Chí Thế Giới đã bổ sung thêm tình tiết Thủ Hộ Giả này nhằm gầy dựng tay chân xử lí các vấn đề không hợp lí trong thế giới này thay nó.

Ý Chí Thế Giới không có thực thể cho nên rất khó để có thể tự tay giải quyết nhiều vấn đề nan giải cho nên cần có người trợ giúp. Mà Đạo Tu thuần túy chính là trợ giúp của nó.

Đạo Tu thuần túy đa số do người phàm dựa cơ duyên ngộ Đạo mà thành. Chỉ có số ít là tu sĩ sau khi bị phế linh căn và tu vi mà ngẫu ngộ nhất niệm ngộ Đạo mà thành.

Những Đạo Tu này sẽ được gia phong thành Thủ Hộ Giả vì Ý Chí Thế Giới mà làm việc, nếu dám phản kháng hay phản bội sẽ chịu cửu cửu tám mươi mốt mốt kiếp lôi oanh đến khi hồn phi phách tán. Đổi lại họ sẽ có được tuổi thọ vô hạn, tu vi thâm sâu. Thưởng phạt phân minh, công bằng công chính không có gì để chê.

Có thể nói một Đạo Tu yếu nhất cũng có sức chiến đấu sánh ngang với tu sĩ Kim Đan Kỳ, còn Đạo Tu đỉnh phong thì dù đối mặt với mười tên Độ Kiếp Kỳ cũng có thể thong dong chiến thắng. Có thể thấy Đạo Tu thuần túy là tồn tại đáng sợ cỡ nào.

Ý Chí Thế Giới cũng sợ nếu để các tác giả của các thế giới khác biết về Đạo Tu thuần túy sẽ biến tướng để Dực Kì Thiên lại có kĩ năng ngưu bức mới cho nên chuyện về Đạo Tu thuần túy không hề được tiết lộ. Đồng thời cũng làm chút động tác khiến các tác giả có ấn tượng phai nhạt với Đạo Tu và không viết về Đạo Tu cũng như cho Dực Kì Thiên làm Đạo Tu dù pha tạp hay thuần túy.

Ý Chí Thế Giới cũng sợ rồi, sợ Dực Kì Thiên mà thành Đạo Tu sẽ làm chuyện gì đó rất ghê gớm mang tính hủy diệt cho nên nó mới quyết định phòng cháy hơn chữa cháy, dù khả năng này rất nhỏ nhưng phòng trước luôn luôn không sai.

Đây cũng là lí do tại sao Tư Khấu Kình Vũ đối với Đạo Tu thuần túy có cảm giác xa lạ.

...

Quay lại nội dung kịch bản dạng chiếu phim.

Dực Kì Thiên vô duyên với đại Đạo cho nên chỉ có thể phục dụng Chu Quả tẩy kinh phạt tủy thay đổi tư chất trở thành Kim hệ Thiên Linh Căn hiếm có.

Cũng không biết là ý trời trêu ngươi hay số mệnh đã an bài thì không thể thay đổi.

Hắn ở Mộc Vân Sâm Lâm, phục dụng Chu Quả lại thức tỉnh kim hệ linh căn trong khi quanh hắn nồng đậm mộc hệ linh căn.

Mười năm tu luyện lại dựa vào kinh nghiệm tiền kiếp hắn nhanh chóng đột phá Nguyên Anh Kỳ. Trở thành tu sĩ Nguyên Anh Kỳ trẻ tuổi nhất lịch sử Nguyệt Long Đại Lục chỉ sau những thiên tài yêu nghiệt mang cốt thể thiên tiên.

Lúc này Dực Kì Thiên đã trở thành thiếu niên lang mười lăm tuổi, tuấn tú lạnh lùng.

ƯỚc định thời gian trở về, hắn gói gém hành lí mang một thân bảo vật ra ngoài xông pha thế giới.

Dực Kì Thiên không nán lại lâu ở Nhân Vực mà đến Vấn Tiên Thành tìm cách đi Tu Vực.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.