Hệ Thống Xuyên Thư: Vị Diện Chi Chủ

Chương 62: Chương 62: Hệ Thống Muốn Làm Gì? (2)




Hệ thống: [Trải qua vạn lần luân hồi tích góp rất nhiều nguyện vọng. Đây đều là những điều mà Dực Kì Thiên mong muốn có được.]

Tư Khấu Kình Vũ sắc mặt cổ quái nhìn cái bảng nguyện vọng, lít nha lít nhít con số và kí tự. Nhìn bảng nguyện vọng này tạo cho người ta cảm giác người này là thiếu tình thương trầm trọng. Bởi vì đại đa số nguyện vọng đều liên quan đến khoản yêu thương, vui vẻ, bình yên.

Nhưng nghĩ lại cũng không có gì thắc mắc, nếu là y ở vào hoàn cảnh của hắn chắc không phát điên cũng trầm cảm mà tự sát. Cả một đời sống trong nghi kị, thù hận không hề có một chút ấm áp, cho dù là có thì đó cũng là giả dối. Nói không khát vọng chân tình thì là giả, nhưng đó lại trở thành hi vọng xa xôi.

Một tiếng thở dài vang lên. Tư Khấu Kình Vũ từ ban đầu đã biết tình cảnh của Dực Kì Thiên nhưng y không dám suy nghĩ sâu xa cũng không dám đi để ý. Bởi y sợ bản thân sẽ nhất thời mềm lòng, nhất thời làm ra chuyện trái với tín niệm ban đầu. Nhưng bây giờ hệ thống lại cho ra nhiệm vụ như thế này. Đây là muốn y trực tiếp đi tìm hiểu và cảm giác tâm tình của Dực Kì Thiên, khiến y biết rõ những gì mà hắn đã trải qua tuyệt vọng ra sao.

Hệ thống rốt cuộc muốn làm gì?

“Hệ thống, ý ngươi là sao?” Tư Khấu Kình Vũ thâm trầm hỏi.

Để y tìm hiểu và hoàn thành tâm nguyện của Dực Kì Thiên.

Chưa làm y cũng đã có thể phán đoán và thôi diễn ra chuyện kế tiếp sẽ xảy ra như thế nào.

Cái kịch bản này quá quen thuộc, y thấy đầy trong mấy truyện đam mỹ.

Nguyện vọng của Dực Kì Thiên toàn liên quan đến yêu thương, mà y nếu muốn hoàn thành nguyện vọng cho hắn thì có hai cách. Cách thứ nhất là cải thiện cốt truyện để phù hợp yêu cầu nguyện vọng từ đó hoàn thành nguyện vọng. Thứ hai thì là y tự mình ra sân dùng yêu thương để cảm hoá hắn.

Y là tác giả cũng là Vô Thần Sinh Thiên của thế giới này, lúc trước Dực Kì Thiên muốn thay đổi vận mệnh của bản thân nhưng không thành công. Còn y lại có đủ quyền hạn để làm điều đó. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại cũng thấy khắp nơi có hố, dù là y đứng đằng sau thúc đẩy thay đổi cốt truyện hay tự mình ra sân cũng có phong hiểm bị hắn để ý tới, thậm chí nói câu tự luyến chứ y sợ hắn yêu y.

Bản công tử thông minh tài tuấn, hào hoa phong độ, phong lưu phóng khoáng, người gặp người thích, hoa gặp hoa nở, tường thấy tường đổ... Khụ khụ... Tóm lại ý nói bản công tử là kiểu người rất dễ khiến người khác say mê đắm đuối yêu sâu đậm.

Hệ thống lạnh nhạt cho ra kết luận. [Dụ thụ.]

Tư Khấu Kình Vũ: “...”

“Hệ thống, ngươi đang nói gì đó?”

Thảo!

Hệ thống chết bầm, nói vậy là có ý gì? Bản công tử phong lưu tài tuấn như vậy lại nói ta thụ là sao? Bản công tử là nam nhân chính hiệu. Bằng chứng rất rõ ràng chính là y đã có bạn gái, đã có vị hôn thê.

Ờm... Mặc dù y bị cắm sừng nhưng điều đó cũng không có nghĩa là y cong. Hệ thống nói vậy mà nghe được à.

Tư Khấu Kình Vũ xù lông tức giận. Y cảm thấy mình bị xúc phạm giới tính trầm trọng.

Hệ thống cười lạnh đáp. [Không phải thì thôi, kí chủ nổi đoá như vậy để làm gì? Trông cứ như càng giấu càng lộ.]

Tư Khấu Kình Vũ: “...”

Không biết phản bác thế nào luôn. Mặc dù biết câu nói này có sơ hở nhưng y không dám phản bác lại vì nếu thật sự phản bác lại thì sẽ ứng với câu 'càng giấu càng lộ'. Cho dù y thật sự không có.

Hệ thống không trêu chọc y nữa, thanh âm lạnh lùng làm theo phép công mà nói. [Cũng không ngại nói với kí chủ luôn, đây xem như là một loại thử thách. Nếu kí chủ vượt qua thì thành Vị Diện Chi Chủ tập sự, không qua thì sẽ được xếp vào bộ phận kĩ thuật xử lí sự cố.]

Tư Khấu Kình Vũ nhíu mày, lựa chọn quên đi đoạn đối thoại 'dụ thụ' kia mà tập trung vào chính sự.

Y hiểu ý của hệ thống, nhiệm vụ này đúng là có phong hiểm có thể khiến y và hắn sa vào lưới tình.

Thử nghĩ mà coi, một người từ đời này qua đời khác đều trải qua cuộc sống u ám, cô độc, không niềm vui. Bỗng có một ngày, một tia sáng loé lên trong đêm tối, đưa tay ra nắm lấy ánh sáng đó, giữ chặt ánh sáng đó, đặt ánh sáng đó vào nơi dễ thấy nhất, xem trọng nó, xem ánh sáng đó như là cọng rơm cứu mạng.

Mà y thì hiện tại cần tạo hoặc trở thành ánh sáng đó trong lòng Dực Kì Thiên. Y không chắc ánh sáng mà y mang lại cho hắn sẽ có tác dụng thế bào, có thể khiến hắn có được niềm vui bình thường, cũng có thể trở thành thứ trọng yếu nhất trong lòng hắn, hoặc trở thành tình cảm chân thành nhất của hắn.

Còn về thử thách mà hệ thống nói cũng không phải chuyện khó hiểu. Thông qua một năm tìm hiểu y cũng coi như hiểu rõ cơ cấu hoạt động của Hệ Thống Tuyết Thần Thiên Vũ Cung.

Hệ Thống Tuyết Thần Thiên Vũ Cung chia thành Thất Bộ là Vị Diện Bộ, Kĩ Thuật Bộ, Nhân Sự Bộ, Thương Thành Bộ, Quân Sự Bộ, Nhiệm Vụ Bộ, Hệ Thống Bộ.

Hệ Thống sẽ tuyển chọn nhân tuyển dựa trên yêu cầu về các mặt như trí tuệ, ngộ đạo, khả năng làm việc, tâm trí kiên định và vân vân. Chỉ cần đạt ba yêu cầu trở lên đều có cơ hội trở thành Nhiệm Vụ Giả Tập Sự.

Sau khi thành Nhiệm Vụ Giả Tập Sự thì sẽ trải qua một đợt Sát Hạch Thực Tập Sinh để khảo thí năng lực và kiểm tra sở trường từ đó đưa đến phân bộ thích hợp. Đây là quy tắc chung dành cho các Nhiệm Vụ Giả Tập Sự.

Cũng có vài Nhiệm Vụ Giả Tập Sự đặc biệt có năng lực nổi trội được chỉ định thẳng vào một bộ môn đã được định hình sẵn. Ví dụ như Tư Khấu Kình Vũ chính là ứng cử viên cho hai bộ môn là Vị Diện Bộ và Kĩ Thuật Bộ.

Các Nhiệm Vụ Giả Tập Sự sau khi vượt qua khảo thí sẽ trở thành Nhiệm Vụ Giả chính thức sau đó được đưa đến các Bộ tương ứng làm nhân viên hoặc trở thành Nhiệm Vụ Giả cùng Hệ Thống hoàn thành các hạng nhiệm vụ khác biệt.

Nhiệm Vụ Bộ và Hệ Thống Bộ là hai Bộ liên hệ chặt chẽ giúp đỡ lẫn nhau, có thể nói sống chết có nhau. Về cơ bản thì Nhiệm Vụ Bộ và Hệ Thống Bộ có dàn khung như nhau chỉ có vài chỗ khác biệt. Nhiệm Vụ Bộ quản lí các Nhiệm Vụ Giả, Hệ Thống Bộ quản lí kho dữ liệu nhiệm vụ và hệ thống trí năng. Các Nhiệm Vụ Giả và Hệ Thống phân chia ra làm nhiều ngành khác nhau như Phản Diện, Chính Diện, Giải Quyết Khúc Mắc, Hoàn Thành Tâm Nguyện, Nghịch Tập Cuộc Sống, Thay Đổi Kết Cục và vân vân.

Tư Khấu Kình Vũ hiện tại chính là Nhiệm Vụ Giả Tập Sự của Nhiệm Vụ Bộ, chỉ khi hoàn thành nhiệm vụ hiện tại mới có thể bị điều đến Vị Diện Bộ. Vị Diện Bộ là Bộ Môn đặc biệt nhất nhì chỉ thu nhận các Vị Diện Chi Chủ từ tập sự đến chính thức.

Vị Diện Chi Chủ là người quản lí Vị Diện, yêu cầu công việc quan trọng nhất chính là từ bỏ thất tình lục dục và đây cũng là yêu cầu khắc nghiệt nhất có thể loại bỏ đại đa số ứng cử viên. Chỉ đơn thuần hứa hẹn và quyết tâm thì cũng chưa đủ để thông qua khảo thí, cho nên trong lúc làm Nhiệm Vụ Thực Tập Sinh để trở thành Nhiệm Vụ Giả chính thức thì y sẽ phải trải qua rất nhiều thử thách và kiểm tra để trở thành Vị Diện Chi Chủ Tập Sự.

Y nếu muốn trở thành Vị Diện Chi Chủ thì trước cần trở thành Tập Sự mới có cơ hội, mà muốn vượt qua kì thực tập của Vị Diện Chi Chủ Tập Sự thì cần trải qua các thử thách khắc nghiệt, có thể xem như là tám tám chín mươi mốt kiếp nạn để ma luyện tình cảm và trí tuệ trở thành một người có trí tuệ thông suốt và lãnh tình có thể chịu được cô độc.

Mà bây giờ chính là một thử thách lớn giành cho y, chỉ cần vượt qua tình kiếp lần này thì y có thể tiến gần đến mục tiêu trở thành Sáng Thế Thần của mình.

Hiện tại tiến độ nhiệm vụ chủ tuyến của y đã đến thang 20%, chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ giải quyết nguyện vọng này thì có thể đẩy thanh tiến độ nhiệm vụ lên 40%, giải quyết mối liên hệ giữa Dực Kì Thiên với thế giới này sẽ thăng lên 50%, sau đó là hoàn thiện lịch sử dòng chảy thăng lên 80%, 20% tiến độ còn lại sẽ do bên Kĩ Thuật Bộ xử lí. Dù sao y chỉ là tập sự, một phát nhảy làm nhiệm vụ hoàn thiện Vị Diện mà nguyên vản sẽ do các Vị Diện Chi Chủ chính thức hoàn thành đã có phần quá sức, bởi y dù có trâu đến mấy cũng không có khả năng hoàn thiện độ 100%.

Cho nên y chỉ cần hoàn thiện tiến độ nhiệm vụ chủ tuyến đạt 70% là hệ thống đã đánh giá cho thông qua sát hạch.

Lắc lắc đầu. Tư Khấu Kình Vũ không muốn suy nghĩ chuyện này nữa. Thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng, bây giờ xoắn xít cũng không làm gì được. Y hiện tại chỉ cần cố thủ sơ tâm một khoả lãnh tình thì tin chắc sẽ không xảy ra chuyện gì.

Tư Khấu Kình Vũ vừa đi vừa trầm ngâm suy nghĩ các loại tình huống có khả năng xảy ra và tìm biện pháp giải quyết. Bên kia, Dực Kì Thiên đang gặp nguy hiểm.

...

Mộc Vân Sâm Lâm cây cối tươi tốt, xanh um một mảng lớn rộng trăm dặm kéo dài thành một dãy sơn mạch rộng lớn và dài. Nơi đây thường có thú dữ, đi vào sâu trong còn có thể tìm thấy các tinh quái đã khai linh trí, thậm chí còn có động vật đã biết tu luyện. Đây là mảnh rừng rậm được xưng tụng là một trong Tam Đại Sâm Lâm hung hiểm nhất Nhân Vực, cho dù là tiên tu, ma tu hay yêu tu đến cũng phải kiên dè năm phần.

Không ai biết bên trong có gì, cũng không ai dám chắc sẽ xảy ra chuyện gì ở đây. Nhưng điều duy nhất cần biết và cũng là cơ sở tri thức chính là: nếu không có thực lực tuyệt đối không thể vào, cho dù có thực lực đi vào cũng cần mười phần cảnh giác xung quanh.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.