Hệ Thống Xuyên Thư: Vị Diện Chi Chủ

Chương 61: Chương 61: Hệ Thống Muốn Làm Gì? (1)




“Tiểu sinh họ Tô, danh gọi Trí Viễn. Là người đọc sách, gia phụ là lang trung, hôm nay lên núi thay gia phụ hái thuốc thì tình cờ trông thấy huynh đài nằm ngất ở đây nên lại xem thử. Huynh đài có thấy gì không ổn hay không? Tiểu sinh thấy huynh đài không bị thương gì cớ sao lại ngất ở đây.” Nam tử mỉm cười trả lời.

Tư Khấu Kình Vũ nghe có điểm im lặng. Vị Tô huynh này cũng quá thật thà đi, y chỉ hỏi có một câu đã trả lời nhiều câu lại còn thông tin rất rõ ràng nữa. Xem ra người này là một người thành thật.

Lúc này mới để ý thấy có một gùi đựng thảo dược để ở cách đó không xa. Cũng không nghi ngờ gì nữa.

“Ra là vậy. Tại hạ họ Tư Khấu, danh gọi Kình Vũ. Đa tạ Tô huynh đã quan tâm, tại hạ không có gì lo ngại. Chỉ là gặp chút chuyện nên ngất một lát.” Tư Khấu Kình Vũ đứng dậy, ôm quyền khách khí nói.

Cũng chẳng biết là bản thân bị hệ thống ném đến khoảng thời gian nào nữa và tại sao lại gặp người này. Tô Trí Viễn, y không nhớ là có nhân vật này trong truyện. Chắc là một người qua đường rồi.

Thôi, nếu đã là người không liên quan thì y cần nhanh chóng rời đi để làm nhiệm vụ.

“Không có gì. Huynh đài không sao là tốt rồi.” Tô Trí Viễn mỉm cười nói. Dáng vẻ hiền lành, chính dương chi khí bao bọc quanh thân toả hào quang.

Đáy mắt Tư Khấu Kình Vũ hiện tia kinh ngạc về chính dương chi khí này nhưng cũng không muốn để ý nhiều, khách khí vài câu rồi rời đi.

Khu rừng này cành lá xum xuê, linh khí không nhiều nhưng tạo cảm giác thanh mát, xem chừng mộc linh khí ở đây có nồng độ cao.

Một bên đi đường một bên liên hệ với hệ thống. Y cần hiểu rõ tình cảnh hiện tại và nhiệm vụ. Vừa nãy lúc nhận nhiệm vụ xong thì lập tức bị truyền tống thời gian đến đây nên cũng chẳng biết được bao nhiêu thông tin. Giờ thì cần thiết bổ sung lại.

“Hệ thống có đó không?”

Thanh âm máy móc lạnh băng ngay lập tức vang lên. [Hệ thống có mặt, hân hạnh phục vụ kí chủ 24/24.]

Tư Khấu Kình Vũ vui mừng thầm thở phào một hơi. Lúc nãy khi tỉnh lại không thấy hệ thống báo âm gì thì có hơi lo lắng, nhưng giờ được hệ thống đáp lại y cảm thấy yên tâm hơn nhiều.

“Nơi đây là đâu?” Không chần chờ gì nhiều, y vội hỏi chuyện mình muốn biết nhất bây giờ.

Vừa nãy y có thể hỏi Tô Trí Viễn nhưng nghĩ đi nghĩ lại vẫn là cảm thấy hỏi hệ thống cho chắc ăn. Dù sao tuy nhìn Tô Trí Viễn là người tốt nhưng lỡ đâu hỏi nhiều quá lại liên lụy chuyện gì đó thì không hay.

Y không biết tại sao lại có suy nghĩ này nhưng cứ cảm thấy Tô Trí Viễn này có gì đó là lạ, một cảm giác khó hiểu dâng lên trong lòng. Là bất an không giống lắm, lo lắng cũng không phải. Tóm lại cảm giác rất vi diệu, suy nghĩ duy nhất tựa như là ở cạnh Tô Trí Viễn thể nào cũng có chuyện gì đó rất phiền phức xảy ra nên bản năng y muốn rời xa. Dù sao bây giờ y đủ nhiều việc rồi, không có thời gian rảnh để bị cuốn thêm chuyện khác.

Hệ thống máy móc đáp lời. [Kí chủ hiện tại đang ở Mộc Vân Sâm Lâm. Nơi Dực Kì Thiên đạt được Chu Quả giúp tẩy kinh phạt tủy trở thành thiên tài Kim Hệ Thiên Linh Căn.]

Trong nguyên tác, Dực Kì Thiên nhờ sự giúp đỡ của Huyền Nguyệt Ma Quân mà thoát khỏi sự truy sát của đám gia đinh Dực Gia. Sau đó đào lên miếng ngọc bội là di vật của mẫu thân hắn để lại, cùng Huyền Nguyệt Ma Quân đạt thoả thuận chung liền rời khỏi Hồng Sa Thành tiến tới Vấn Tiên Thành.

Vấn Tiên, cầu tiên vấn đạo. Muốn tu tiên cần đến Vấn Tiên, trải qua khảo nghiệm có thể cầu một con đường tu tiên từ đó rời bỏ xác phàm thuế biến thành tựu tiên nhân.

“Chu Quả. Đây là kịch tình kế tiếp sau vụ Dực Kì Thiên bị gia đinh Dực Gia truy sát mà.” Tư Khấu Kình Vũ nhỏ giọng tự lẩm bẩm. Trong đầu không tự chủ nhớ lại nội dung truyện.

Chu Quả là một loại thiên tài địa bảo hiến có khó tìm, chỉ có thể ngộ nhưng không thể cầu, tất cả đều cần chữ duyên mới có thể ngộ. Tương truyền Chu Quả chỉ mọc ở nơi có dồi dào Mộc Linh Khí, kết ra trái đỏ rực, hình thái tròn vo và nhỏ như quả nho. Phục dụng có thể tẩy kinh phạt tủy, phàm nhân không có linh căn ăn vào tư chất tăng lên sinh ra linh căn, tu sĩ ăn vào có thể tẩy linh căn.

Dực Kì Thiên là hậu duệ do Nhân Ma hỗn huyết tạo thành, mẫu thân hắn là nhân tộc không có linh căn không có tư chất tu tiên, mà phụ thân hắn là Ma Tộc lại càng không có linh căn cho nên dẫn đến hắn từ khi sinh ra đã chú định là phế vật không thể tu tiên.

Tuy không thể tu tiên nhưng nhờ vào huyết mạch Ma Tộc trong người thì hắn vẫn có thể tu ma nhưng Huyền Nguyệt Ma Quân yêu cầu hắn giúp gã tái tạo nhục thân, tài liệu lại đều ở Tu Chân Giới mà phàm nhân từ Nhân Vực muốn vào Tu Vực là điều không thể, trừ phi được một tông môn tu chân nào đó nhìn trúng từ đó bước vào tu tiên chi lộ mới có thể đặt chân vào Tu Vực.

Chính vì vậy Dực Kì Thiên nếu muốn giúp Huyền Nguyệt Ma Quân tìm đủ tài liệu tái tạo nhục thân thì cần thiết bước vào con đường tu tiên, không chỉ vì vào Tu Vực mà còn vì cần thực lực lớn mạnh mới có thể thu thập tài liệu. Mà muốn muốn tu tiên thì điều đầu tiên cần chính là tái tạo linh căn.

Ở phàm gian khó có thể tìm được thảo dược hay đan dược có tác dụng tẩy kinh phạt tủy nhưng chỉ vẻn vẹn là khó mà không phải là không thể. Dưới sự trợ giúp của Huyền Nguyệt Ma Quân, Dực Kì Thiên trải qua vài tình cảnh tuy gian nan và nguy hiểm nhưng cũng lấy được Chu Quả để tẩy kinh phạt tủy tái tạo linh căn.

Ngươi thắc mắc tại sao Chu Quả bị xem là bảo dược tẩy kinh phạt tủy lại có ở phàm gian? Cái này dễ giải thích. Bởi vì phàm gian nói thế nào cũng là cái nôi của thế giới cho nên có sản sinh ra vài thứ thiên tài địa bảo cũng không phải chuyện khó tin. Đây cũng là một trong những nguyên nhân thiết yếu mà thời Thượng Cổ Lục Giới lại tranh nhau đánh cướp Nhân Vực.

Từ thuở Hồng Hoang khi mọi thứ vẫn ở hình thái hỗn độn, Bàn Cổ Nguyệt Long khai sinh lấy thân tạo thành đại địa mà mảnh đại địa đó chính là Nhân Vực ngày nay. Còn các Vực khác đều do thiên địa dựng dục sinh ra sau đó. Có thể nói rằng Nhân Vực là cái nôi của thế giới, dựng dục những sinh linh ban đầu từ đó phát triển đến như bây giờ.

Tại sao lại nói Nhân Vực là cái nôi của thế giới? Cái này phải nói rõ và nhấn mạnh ra rằng tất cả sinh linh ban đầu đều được sinh ra ở tại Nhân Vực. Vào thời đó thiên địa quy tắc chỉ mới hình thành hình thức ban đầu, sản sinh ra Thần Tộc thủ hộ thế giới và Nhân Tộc khám phá thế giới.

Sau này Thần Tộc sáng lập Tam Hoang làm nơi trú ngụ, Nhân Tộc thì định cư tại đại địa do Bàn Cổ Nguyệt Long tạo nên xây dựng Nhân Vực.

Thần Tộc bao gồm các sinh linh mang Thần Lực hợp lại tạo thành chủng tộc, trong đó có Phượng Hoàng, có Long, có Ô Quy, có Thần Điểu và muôn trùng chủng loại khác. Những Thần Tộc này thân mang Thần Huyết, nắm giữ Thần Lực, lấy nhiệm vụ thủ hộ thế giới làm chính. Về sau Thần Tộc xảy ra phân loạn, một số Thần Thú tách ra thành lập Yêu Tộc, cũng có Thần Tộc sa đoạ tạo dựng Ma Tộc. Yêu Tộc và Ma Tộc mỗi tộc tự sáng tạo Ngũ Châu làm địa bàn.

Nhân Tộc cũng không kém cạnh, phân tranh càng kịch liệt, yên yên ổn ổn một đại địa bị ngạnh sinh sinh chia ra làm chín tạo thành Cửu Vực. Phân chia rồi hợp, hợp rồi lại tan.

Nhân Vực trải qua thời gian bị hao mòn sau đó phân tách và hợp lại, năng lượng ẩn chứa vốn đã hao hết hơn chín phần chỉ còn lại chưa đến một phần nhưng cũng đủ để sản sinh ra một vài thiên tài địa bảo hiếm có chỉ xuất hiện trong truyền thuyết cổ xưa. Linh khí tuy thưa thớt nhưng đó là so sánh với Tu Vực chứ không phải quá kém nếu không thì sẽ chẳng có Yêu Tộc tu luyện thành tinh hoá nhân hình tại phàm gian làm hại chúng sinh.

Cho nên ở Nhân Vực không phải không có bảo vật xuất hiện, chỉ là phải xem ngươi có duyên ngộ và được đến hay không. Mà duyên này có thể là tại tự thân cũng có thể mượn nhờ ngoại lực. Dực Kì Thiên chính là mượn nhờ ngoại lực danh gọi Huyền Nguyệt Ma Quân.

Lúc này quang hoàn nhân vật chính hiện lên, lúc đi ngang qua Mộc Vân Sâm Lâm, Huyền Nguyệt Ma Quân phát hiện tung tích của Chu Quả. Huyền Nguyệt Ma Quân nói thế nào thì khi còn sống cũng là tu sĩ Độ Kiếp Kì đỉnh phong, nếu không phải một thân sát nghiệp quá nặng dẫn đến lúc độ kiếp thất bại thì đã sớm phi thăng. Sau lại nhờ bí pháp bảo trụ tàn hồn tìm kiếm cơ hội trùng sinh.

“Vậy ta đến đây làm gì? Cái nhiệm vụ kia lại là có ý gì?” Tư Khấu Kình Vũ thắc mắc hỏi.

Y đích xác là có phần mơ màng, cái hiểu không. Thế nào là giải quyết khúc mắc, hắn oán gì cần gì?

Hệ thống theo thông lệ giải đáp thắc mắc. [Kí chủ hiện tại đã ngược dòng thời gian trở về lần luân hồi mang theo kí ức cũ đầu tiên của Dực Kì Thiên. Bởi vì oán niệm của Dực Kì Thiên quá lớn gây ảnh hưởng trầm trọng đến sự hoàn thiện của thế giới này nên kí chủ buộc phải giải quyết oán niệm của hắn. Giải quyết bằng cách hoàn thành tâm nguyện của Dực Kì Thiên.]

Cùng lúc đó một bảng Tâm Nguyện cần hoàn thành hiển hiện trước mặt y.

Tâm nguyện của Dực Kì Thiên gồm:

1. Sư nghiêm đồ giỏi, sư quý đồ hiếu.

2. Sư huynh đệ tỷ muội bảo bọc, đồng môn tương trợ lẫn nhau, huynh đệ đáng tin kề vai sát cánh.

3. Mái ấm gia đình, tràn đầy yêu thương.

4. Có người yêu quý, quan tâm, chăm sóc và yêu thương.

5. Không muốn cô độc đứng trên đỉnh cao.

6. Muốn có người san sẻ vui buồn giận hờn.

7. Bình thản sống hết một đời.

8....

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.