Hệ Thống Xuyên Thư: Vị Diện Chi Chủ

Chương 44: Chương 44: Group Chat Ta Thân Phụ Hệ Thống




p/s: Trước hết gửi tới lời xin lỗi đọc giả vì vấn đề 'Lại sửa nội dung truyện'. Chả là tro g lúc beta lỗi chính tả, tác giả phát hiện có lỗi nội dung. Mặc dù lỗi nhỏ có thể bổ sung và sửa đổi ở các chương sau nhưng nếu để vậy thì lúc viết truyện sẽ khó tránh mạch truyện lấn cấn. Nên tác giả đành sửa lại nội dung truyện. Do đó sẽ kéo dài thêm vài chương.

Hiện tại qua vài ngày tác giả cũng đã sửa xong. Vẫn mong đọc giả có thể hiểu và tiếp tục ủng hộ tác giả. Nếu có thể thì mong các đọc giả có thể đọc lại từ đầu, vì tác giả mỗi chương đều tiến hành chỉnh sửa ít hoặc nhiều, sửa quá nhiều chỗ nên cũng chẳng nhỡ chỗ nào để nhắc nhở nữa.

Ban đầu chỉ dự tính sẽ viết ngắn chừng 60 chương, ai ngờ chỉnh đi chỉnh lại cốt truyện giờ e là nếu hoàn chắc cũng trên 100,200,300 chương. Mà chủ tuyến sẽ là nội dung sửa chữa vị diện, phụ tuyến là tình cảm cp chính Tư Khấu Kình Vũ x Dực Kì Thiên và cp phụ Hoạ Khiết Vũ x Tô Phục.

Cho nên truyện có quá nhiều tình tiết kể chuyện thì mong đọc giả cũng không lấy làm phiền.

Nếu đọc giả cảm thấy tuyến tình cảm của cp chính quá chậm thì đừng vội, tác giả sẽ không viết cảnh vừa gặp đã yêu mà là tế thủy trường lưu. Sau bản đồ U Minh sẽ đến kịch tình sửa chữa vị diện xen kẽ tuyến tình cảm cp chính.

Mong đọc giả sẽ mãi ủng hộ tác giả nha. Cầu cmt, cầu tym, cầu share và review với bạn bè giúp tác phẩm được nhiều người biết hơn, quan trọng là cầu xu ( nếu được).

- Lịch ra chương: Từ tháng 10, mỗi ngày sẽ up cố định 1 chương. Mọi người nhớ theo dõi thường xuyên nhé.

- Phúc lợi đọc giả:

+ Truyện cứ đột phá 100k view thì tác sẽ bão 5 chương.

+ Mỗi bạn thưởng đạt 100 xu sẽ được tặng 1 chương.

+ Tổng tháng được thưởng 1000 xu sẽ bão 5 chương.

- Cảm ơn đã đọc những dòng này.

_____

Chương 44: Group Chat 'Ta Thân Phụ Hệ Thống'.

Tư Khấu Kình Vũ cảm thấy kinh ngạc vạn phần, sau đó là một niềm vui kinh khủng trào dâng trong lòng.

Nói như vậy là... Thật sự có một tổ chức hệ thống, mà y còn sớm đã là thành viên của tổ chức đó. Bây giờ vượt qua xét duyệt cuối mới chính thức trở thành thành viên chính thức, kí kết khế ước với hệ thống.

Oa... Y là người có tổ chức, y còn giữ chức Các Chủ.

Moá, cảm giác cứ như đang ở trong mộng vậy. Nhưng đây là thật không phải là mơ.

Ngưu X Xoa: {Nếu có thắc mắc thì mời đọc các tư liệu sau. Tuyết Thần Thiên Vũ Cung chi sử, Quy ước trói buộc hệ thống, Điều kiện trói buộc hệ thống, Một số chức năng cơ bản của hệ thống.}

Tư Khấu Kình Vũ chỉ để lại hai từ cảm ơn sau đó điểm vào từng tư liệu rồi cẩn thận đọc. Một lúc lâu sau mới sắp đọc xong, trong đầu cũng đã có đủ thông tin cơ bản.

Thật không nghĩ đến.

Tư Khấu Kình Vũ vào lại khu tin nhắn, vào nhóm chat [Ta Thân Phụ Hệ Thống], lúc này trong nhóm đang có một cuộc thảo luận nảy lửa. Y tạm thời không quan tâm mà lội ngược dòng hội thoại đọc nội dung cuộc trò chuyện.

Vừa nãy vì quá bất ngờ nên Tư Khấu Kình Vũ không để ý, giờ mới để ý trong nhóm có khá nhiều gương mặt quen thuộc.

Tư Khấu Kình Vũ có năm người bạn thân, vậy mà trong đây đã xuất hiện hết ba người, ngoài Ngưu X Xoa còn có Dực Trùng Phi, Tam Thiên Đại Tộc. Bên cạnh đó còn có vài tác giả mà thỉnh thoảng y có giao lưu như Mộng Điểm, Điểu Lan Phỉ, Tá Lạc Thiên Kha, Hồi Quang Phản Chiếu...

Không nghĩ tới tất cả đều là đại lão, mà y bây giờ cũng thành đại lão.

{Mọi người hảo, xin lỗi, vừa nãy bận hấp thu tri thức nên không giao lưu được.}

Tư Khấu Kình Vũ nhanh tay gõ chữ giao lưu cùng mọi người. Rất nhanh đã có đáp lại.

Mộng Điểm: {Hoan nghênh gia nhập.}

Dực Trùng Phi: {Cuối cùng cũng đắc đạo, cung hỷ cung hỷ.}

Tam Thiên Đại Tộc: {Hoan nghênh gia nhập.}

Thánh Kỵ Sĩ: {Hoan nghênh gia nhập. Lâu lắm mới có người mới.}

Nã Phát Pháo: {Dạo này kiểm duyệt quá khó khăn. Cuộc sống càng ngày càng khó khăn. À quên, hoan nghênh tân nhân.}

Thịnh Thế Yêu Phi: {@Dã Lan Hoa có còn Tinh Quang Thạch không? Ta muốn mua ba ngàn khối.]

Thịnh Thế Yêu Phi: {Hoan nghênh tân nhân.}

Lạc Hoa Phi Vũ: {Hoan nghênh tân nhân, là nam hay nữ, yêu cầu số đo ba vòng.}

Dực Trùng Phi: {@Lạc Hoa Phi Vũ bớt bớt đi nha. Đây là hảo hữu đồng thời cũng là người do lão tử ta tiến cử đấy.}

Tư Khấu Kình Vũ nhìn cuộc trò chuyện mà cảm thấy thú vị, ngón tay gõ chữ đáp lại.

Vô Thần Sinh Thiên: {Cảm ơn đại gia, sau này còn cần chiếu cố nhiều hơn.}

Dã Lan Hoa: {@Thịnh Thế Yêu Phi: Có nha, liên hệ hệ thống của ta. Giá cả không thương lượng là chín trăm vạn tín ngưỡng lực.}

Điếu Ti Tiêu: {Moá, lão Hoa lại nâng giá, gian thương gian thương.}

Dã Lan Hoa: {Thì ta căn bản là gian thương mà.}

Dã Lan Hoa: {Hoan nghênh tân nhân.}

Điếu Ti Tiêu: {Hoan nghênh tân nhân.}

Điếu Ti Tiêu: {...}

Thịnh Thế Yêu Phi: {Chốt đơn.}

Dực Trùng Phi: {Không hổ là Đại Gia, không trả giá cứ thế chốt đơn. Nể phục nể phục.}

Vô Thần Sinh Thiên: {Cảm ơn mọi người đã hoan nghênh. Ta còn có việc, off trước đây.}

Ngưu X Xoa: {@Vô Thần Sinh Thiên Ừm, có gì cần giúp đỡ thì cứ liên hệ trên nhóm nhé. Không cần khách khí.}

Vô Thần Sinh Thiên: {@Ngưu X Xoa ok.}

Đóng lại khu tin nhắn, đến tận bây giờ Tư Khấu Kình Vũ vẫn còn có cảm giác như mộng như huyễn không chân thực. Nhưng nhìn lại thì thấy đó là thật sự.

Tư Khấu Kình Vũ không phải không muốn giao lưu nhiều hơn mà là thấy mọi người trong có vẻ đang bận, mà y cũng đang có người cần chờ y bàn giao. Có cái gì thắc mắc thì để lần sau vào hỏi thăm và tìm hiểu vậy, bây giờ chính sự quan trọng hơn. Cho nên y chỉ có thể lưu luyến đóng khu tin nhắn hồi thần trở về hiện tại.

Cùng lúc đó hệ thống lên tiếng.

Hệ thống: [Đinh! Dữ liệu đã bổ sung hoàn tất hiện tại đang tiến hành tu sửa. Thời gian tu sửa sẽ hoàn tất sau 15 phút nữa.]

[Nhiệm vụ chủ tuyến tiến độ hoàn thành 10%. Đề nghị chủ càng thêm cố gắng.]

Cùng lúc đó một bảng thông báo tiến trình tu sửa hiển hiện trên màn hình giao diện hệ thống, bây giờ đang ở mức 1% và đang tăng lên chậm chạp.

Tư Khấu Kình Vũ chỉ nhìn liếc mắt rồi không để ý đến. Nhìn Hoạ Khiết Vũ đáy mắt như có thâm ý.

Cùng lúc đó trong thiên địa đang diễn ra một sự thay đổi bí ẩn. Chỉ cần là sinh linh đã ngộ ra Đạo không út thì nhiều đều có thể cảm nhận một hai. Trực quan nhất có lẻ là Hoạ Khiết Vũ bởi trong đầu y bây giờ đột nhiên nhiều ra vài thứ. Y kinh ngạc nhìn Tư Khấu Kình Vũ không biết chuyện này là sao.

Nhận thấy được ánh mắt nghi hoặc của y, Tư Khấu Kình Vũ nhẹ nhàng giải thích. “Người ngươi muốn cứu sẽ nhanh chóng đến trước mặt ngươi. Không cần lo lắng.”

Hoạ Khiết Vũ kinh ngạc sau đó đứng lên ôm quyền khom người hành lễ. “Đa tạ Vô Thần Sinh Thiên thành toàn.”

Tư Khấu Kình Vũ phất phất tay nói. “Đây là ngươi nên được. Hiện tại ta với ngươi đi gặp nàng. Nàng đang chờ ngươi đấy.”

Hoạ Khiết Vũ không khách khí nữa cùng Tư Khấu Kình Vũ đi tìm người, nói đúng hơn là một linh hồn.

Hách Liên Uyển Vi vì Trần Thăng Lập đỡ một kích trí mạng dẫn đến thần hồn tan vỡ, sau được Mệnh Vi Thượng Tiên ra tay bảo trụ một phần mảnh vỡ linh hồn phong ấn trong cơ thể, bản thân Hách Liên Uyển Vi lại có tia huyết mạch Bỉ Ngạn Tộc nên có thể hồn phụ Mạn Đà La Hoa từ từ uẩn dưỡng thần hồn.

Hai người chầm chậm bước đi giữa rừng hoa Mạn Đà La, không bao lâu trong đầu Tư Khấu Kình Vũ vang lên âm thanh.

[Đinh! Tu sửa dữ liệu hoàn tất, nhân vật đã được thiết lập đầy đủ. Ban thưởng việc làm: 1 vạn tích phân, công đức 300 điểm, tín ngưỡng lực 10 điểm.]

[Xét thấy kí chủ còn nợ hệ thống 850 tích phân, có vay có trả hệ thống khấu trừ 850 tích phân thanh toán xong nợ nần. Hiện kí chủ còn 9250 tích phân.]

Theo đó bảng dữ liệu cá nhân của u cũng có sự thay đổi.

Tính Danh: Tư Khấu Kình Vũ

Tích Phân: 9250

Công Đức: 300

Tín Ngưỡng Lực: 10

Đạo cụ: Ngọc Lân Phiến.

Tư Khấu Kình Vũ không nghĩ đến bản thân lại còn được thưởng tích phân, còn có công đức và tín ngưỡng lực... Suy nghĩ một chút thì cũng hiểu là chuyện gì xảy ra.

Y bổ sung đoạn quá khứ của Hoạ Khiết Vũ đồng nghĩa với việc giúp Thế Giới Đơn có thể hoàn thiện bản thân nên được ban thưởng điểm công đức, tích phân cũng chỉ là phụ. Tín ngưỡng lực thì chắc do Hoạ Khiết Vũ cho. Nói thế nào y cũng giúp y phục sinh thê tử lại thêm thân phận Vô Thần Sinh Thiên nên cũng không bất ngờ khi thu được tín ngưỡng lực.

Mạn Đà La Hoa nở rộ thuần một màu đỏ yêu dị, thỉnh thoảng còn có thể nhìn thấy hồ điệp mang màu sắc đen đỏ bay lượn qua lại giữa các đoá Mạn Đà La Hoa.

Loài hồ điệp này có tên là Âm Ti Điệp Vũ, sinh sống dựa vào hút oán khí từ Mạn Đà La Hoa.

Mạn Đà La Hoa hay còn gọi là Bỉ Ngạn Hoa, là loài hoa của cái chết của sự chia ly vĩnh thế không gặp, ba ngàn năm nở hoa, ba ngàn năm thay lá, hoa tàn thì mới khai diệp, lá tàn hoa nở, hoa lá vĩnh viễn không gặp nhau.

Tương truyền Mạn Đà La Hoa được sinh ra từ oán niệm của thế gian thông qua Thất Khổ lần lượt là Sinh, Lão, Bệnh, Tử, Ái Biệt Ly, Oán Tằng Hội, Cầu Bất Đắc.

Một đời người từ khi sinh ra cho đến chết đi sẽ khó tránh khỏi phải trải qua bảy nổi Khổ gồm: sinh là khổ; già là khổ; bệnh là khổ; chết là khổ; lo lắng, than thở, buồn rầu, tuyệt vọng là khổ; không đạt gì mình ưa thích là khổ. Hay còn gọi là sanh khổ, lão khổ, bệnh khổ, tử khổ, ái biệt ly khổ, oán tằng hội khổ, cầu bất đắc khổ.

Người trãi qua bảy nổi khổ này không ít thì nhiều sẽ sinh ra oán niệm phiêu tán trong thiên địa bị cõi U Minh hấp thu, khi số lượng đạt quá nhiều sẽ sản sinh ra một loài hoa đỏ rực mang tên Mạn Đà La Hoa.

Mạn Đà La Hoa sinh ra nhờ oán khí, chết đi cũng vì oán khí. Thiên địa tự có định số, có Âm sẽ có Dương, có trái thì có phải, có đúng phải có sai, có độc sẽ xuất hiện giải dược vân vân.

Oán khí không vì sản sinh Mạn Đà La Hoa mà suy giảm, trái ngược Mạn Đà La Hoa chính là hiện thân của oán khí, muốn diệt trừ oán khí cần có một thứ khác. Cũng chính vì thế mà Âm Ti Điệp Vũ được sinh ra với chức trách thanh lọc oán khí đảm bảo sự vận tác yên ổn của thiên địa để dương gian không chịu ảnh hưởng của oán khí.

Người ta tương truyền, ngày nào dương gian trần thế còn tồn tại bảy nổi Khổ thì ngày ấy Mạn Đà La Hoa vẫn sẽ nở rộ và Âm Ti Điệp Vũ vẫn sẽ được sinh ra. Mà nó lại đúng là sự thật.

Có Mạn Đà La Hoa mới có Âm Ti Điệp Vũ, thông qua đó có thể thấy thứ được sinh ra từ oán khí lại có khả năng hoá giải oán khí và đây chính là điều kì diệu của tạo hoá.

Mà lúc này giữa cánh đồng Mạn Đà La Hoa hết sức yêu dị này lại có một thân ảnh thanh y che ô đỏ không nhanh không chậm bước đi, đích đến không biết.

Ở xa chỉ có thể thấy thân hình mơ hồ, lại gần mới thấy rõ diện mạo nàng ta.

Đó là một vị nữ tử với dung mạo mỹ lệ tuyệt sắc khuynh thành. Nàng có một đôi mắt rất sáng linh động lòng người, khoé miệng luôn hàm nụ cười dù có trãi qua bao thăng trầm cũng không đổi.

Nàng bước đi giữa cánh đồng mọc đầy Mạn Đà La Hoa, bước đi nhẹ nhàng, ánh mắt mang suy nghĩ sâu xa nhìn từng đoá Mạn Đà La.

Bỗng ánh mắt nàng lơ đãng nhìn thấy thân ảnh ngân y phong hoa tuyệt đại khiến bước chân tạm dừng, cho dù y đã thay đổi dung mạo nhưng nàng lại có thể chỉ một cái liếc nhìn biết rõ y là ai. Sau đó nàng nhìn y cười, nụ cười rất tươi tắn, nàng đưa tay vẩy tay về phía y. Dưới chân cũng nhanh chóng đi về phía y.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.