Hệ Thống Xuyên Thư: Vị Diện Chi Chủ

Chương 58: Chương 58: Giải Quyết Nhiệm Vụ Mục Tiêu (3)




p/s: Đây là thông tin lịch đăng chương, điều kiện thêm chương và bão chương. Bạn nào hóng bão chương thì khi nào đủ điều kiện thì Tuyết tăng chương nhé. Còn không thì cứ theo quy định up 1 chương/ ngày thôi nà.

- Lịch đăng chương: 1 chương/ ngày.

- Thêm chương và Bão chương khi:

+ Tổng tặng xu trong tháng (nhiều người tặng xu cộng lại): 100 xu thêm 1 chương, 1000 xu bão 5 chương.

+ 1 Đọc giả tặng 100 xu tặng 1 chương.

+ View cứ đột phát 100k view thì thêm 1 chương.

_____***___****

Chương 54: Giải Quyết Nhiệm Vụ Mục Tiêu. (3)

Hệ thống vẫn lạnh băng băng trả lời. [Nhiệm vụ này chỉ là để kích hoạt Thư Viện Vị Diện.]

Tư Khấu Kình Vũ nghe vậy càng khó chịu. Y nhìn cái Thư Viện Vị Viện đã thèm muốn chết, nhưng chiếu theo những lời hệ thống nói thì y phải chờ đến lúc thế giới này thành Vị Diện mới có thể sử dụng Thư Viện Vị Diện. Quá lâu rồi.

Nhưng đành chịu thôi, Tư Khấu Kình Vũ vẫn chưa sờ được đáy của hệ thống này nên không dám nói nhiều sợ sai. Chờ thì chờ vậy, rốt cuộc y cũng sẽ chờ được đến lúc sở hữu Thư Viện Vị Diện. Đến lúc đó y liếc một cái mọi thứ đều sẽ rõ như lòng bàn tay, sau này không cần lo lắng mù tri thức mà bị cười chê nữa rồi.

Tư Khấu Kình Vũ và hệ thống đối thoại ở trong đầu qua nhiều thời gian nhưng ở bên ngoài chỉ như nháy mắt. Y lúc này cũng biết Dực Kì Thiên đi theo cạnh y nhưng y cũng không có ý định vạch trần. Vì y cũng chẳng biết phải dùng thái độ gì đối mặt với hắn.

- 750 điểm hảo cảm, y cũng không dám chắc đang nói chuyện hắn có nổi điên cho y một kiếm hay không. Mặc dù biết chắc sẽ không chết nhưng cũng sẽ chịu một trận hú tim rất có hại cho sức khoẻ đấy.

Cho nên Tư Khấu Kình Vũ lựa chọn làm đà điểu. Không biết, không hỏi, không nghe. Đợi hoàn thành nhiệm vụ này đã rồi tính sau.

Vả lại y có một suy đoán cho nên y muốn nhân cơ hội này để chứng thực suy đoán của bản thân. Tuy rằng sẽ có nguy hiểm nhưng hệ thống đã nói đảm bảo thì y nguyện mạo hiểm tin tưởng hệ thống một lần. Chỉ mong hệ thống sẽ không hố kí chủ.

Cứ quyết định thế đi.

Sáng sớm hôm sau, Tư Khấu Kình Vũ rời Phục Lâm Tông đến chỗ các mục tiêu khác. Mặc cho Viên Nguyệt Hàm và Hoạ Khiết Vũ có ý giữ lại cũng không ngăn được bước chân của y.

Sau khi suy nghĩ kĩ, y quyết định sẽ không xoá kí ức của Hoạ Khiết Vũ và Tô Phục, bởi vì còn có suy nghĩ và có kế hoạch khác dành cho hai người họ. Nhưng phải để sau này làm, còn bây giờ thì y cần hoàn thành nhiệm vụ.

Danh sách mục tiêu rất nhiều, có chừng hơn ba trăm người chứ chẳng ít, mà lại phân tán nhiều nơi. Cho nên y cần thiết xử lí càng nhanh càng tốt.

Tư Khấu Kình Vũ nhíu mày, nội tâm không hiểu sao dâng lên cảm giác rất quái dị khó nói nên lời, ẩn ẩn còn có tia bất an cứ như sắp xảy ra chuyện gì đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến y.

Giơ tay thu lại tia kim sắc quang mang vào hệ thống bao vây. Đây đã là mục tiêu thứ ba trăm hai mươi mốt mà y xử lí xong.

Số liệu của y cũng thay đổi. 321 mục tiêu trừ đi năm mục tiêu đã cộng điểm thì còn 316 mục tiêu, hoàn thành mỗi mục tiêu thưởng 2000 tích phân và 30 điểm công đức, tổng cộng là 632.000 tích phân và 9.480 điểm công đức.

Tín ngưỡng lực mấy tháng nay cũng trướng thêm 3000 điểm.

Tính Danh: Tư Khấu Kình Vũ

Tích Phân: 751.250

Công Đức: 29.930

Tín Ngưỡng Lực: 138.968

Đạo cụ: Ngọc Lân Phiến.

Lúc này y đang ở trong một động phủ bằng đá, trước mặt y là một lão giả râu tóc bạc trắng đang nằm ngã trên đất hôn mê bất tỉnh. Nghe hệ thống thông tri biết đã giải quyết thêm một mục tiêu, y liền xoáy người vạch phá không gian rời đi.

Tư Khấu Kình Vũ dùng trọn vẹn thời gian ba tháng mới có thể giải quyết xong ba trăm hai mươi mốt người, cũng may nhờ có năng lực vượt không gian giúp y tiết kiệm thời gian đi đường, nếu không cũng không biết phải tốn thêm bao lâu thời gian mới giải quyết được ba trăm hai mươi mốt người này.

Chỉ còn lại ba người nhưng y dẫu có dùng hệ thống định vị cũng không tra ra được vị trí của ba người này. Nó khiến y cảm thấy bất an, thời gian trôi qua càng khiến y thêm bất an.

“Hệ thống, chuyện này là sao? Tại sao ngay cả ngươi cũng không tra ra vị trí của ba kẻ này?” Tư Khấu Kình Vũ thấp giọng hỏi.

Xung quanh y lúc này là một mảnh rừng rậm rất im ắng, trông có vẻ không hề có ai.

Hệ thống cũng rất rầu rĩ, thanh âm bỗng nghiến răng nghiến lợi nói. [Chắc chắn là có kẻ dùng bí thuật hay cấm thuật che giấu hành tung rồi.]

Tư Khấu Kình Vũ nhướng mày. “Ở thế giới này vẫn có kẻ có khả năng che giấu ngươi nữa sao?”

Hệ thống trầm giọng đáp. [Bình thường thì không thể nhưng không có gì là tuyệt đối. Vẫn còn một người có đủ khả năng đó.]

Không cần hệ thống nói tên ra, Tư Khấu Kình Vũ cũng biết là ai.

Còn ai trồng khoai đất này ngoài Dực Kì Thiên và cũng chỉ có hắn mới có năng lực này.

Ba người còn lại trong danh sách mục tiêu chính là Thiên Đình Thiên Đế Dã Lan Phi, Địa Phủ Diêm Vương Thục Thương và Ba Thục Thiên Thủy Thuỷ Thừa Diên. Mà người lão giả lúc nãy y vừa xử lí xong chính là Bồng Lai Tiên Đảo Đảo Chủ Hữu Phù.

Ba tháng này, y không chỉ giải quyết 321 mục tiêu mà còn dò la được vài tin tức thú vị.

Dực Kì Thiên đã thống hợp Bồng Lai Tiên Đảo, Thiên Địa Nhị Cung, Kì Trân Linh Lung, Ba Thục Thiên Thủy và hơn ba trăm tông môn lớn nhỏ khác dùng để đối đầu với y.

Nhịn bấy lâu cuối cùng cũng muốn ra tay với y. Hắn cũng đủ nhẫn nại đấy. Chỉ là không biết hắn quá tự tin hay là tự phụ nữa. Vậy mà để y thuận lợi tra ra manh mối và thuận tay giải quyết nhiệm vụ mục tiêu.

Nhiệm vụ mục tiêu đều là những người mang kí ức luân hồi ít nhất là trăm kiếp, bọn họ đã sớm sinh ra oán niệm và bất mãn với Thiên Đạo thế giới này. Chính vì vậy thông qua sự xúi dục và hứa hẹn của Dực Kì Thiên mà cùng liên hợp với nhau nhằm mục đích chống lại y.

Hệ thống tuy rằng đã nói ở thế giới này sẽ không có ai dám sinh ý bất kính với y nhưng cũng phải công nhận một câu nhân vật chính không hổ là nhân vật chính khi có thể dùng sức một mình mà cải biến độ hảo cảm của một lượng người với y. Mà những người này trùng hợp thay đều có tên trong danh sách mục tiêu.

Tư Khấu Kình Vũ có đôi lúc nghi ngờ bảng danh sách này chính là bảng danh sách hỏi tội mà hệ thống đặc biệt thành lập cho y đấy. Nếu không sao lại có vụ trùng hợp như vậy.

Bên kia vừa có ý muốn vùng dậy chống đối y thì bên này hệ thống đã liệt kê xong danh sách phản động giao cho y đi xử lí còn tặng kèm ban thưởng. Hệ thống cũng quá tri kỉ đi chứ.

Bất quá y có hơi tò mò. Người đều bị y xử lí hết rồi, vậy Dực Kì Thiên sẽ làm gì để giết y?

Hệ thống rầu rĩ nói. [Kí chủ có vẻ rất phấn khích nhỉ?]

Kí chủ nhà nó thì phấn khích vui vẻ rồi, còn nó thì mới bực mình phát hỏng đây này.

[Nhân vật chính đều là kẻ thiếu đánh, đều là kẻ vô lương tâm, đều là tên điên, đều là kẻ khùng... (Lượt bớt 3000 từ chửi rủa)]

Tư Khấu Kình Vũ: “...” lại nữa rồi, mệt mỏi quá hà.

“Thôi mà, thôi mà. Hệ thống bớt giận. Bớt giận.” Y vội an ủi hệ thống cố gắng ngăn chặn lỗ tai bị tra tấn.

Mấy ngày nay hệ thống đã không tra được vị trí của ba mục tiêu cuối cùng đã đành lại còn bị phản sát làm hại một phần dữ liệu bị xáo trộn khiến nó tức điên, bão nổi. Bây giờ hễ nhắc đến Dực Kì Thiên là nó lại mở khẩu nghiệp bắt đầu một bài trường ca chửi rủa. Y nghe mà thấy phiền.

Rõ ràng người bị chửi là hắn mà người nghe ngày đêm lại là y. Làm hại y có chứng vọng tưởng bản thân là người bị chửi.

Hệ thống có oán niệm y cũng có oán niệm không kém. Y chỉ có xúc động lôi tên trời đánh thánh đâm nào đó ra mà hét lên một câu:

'Có ngon thì ngươi ra đây mà nghe hệ thống chửi rủa chứ đừng có bắt lão tử nghe thay.'

Hệ thống chửi rủa một hồi mới chịu ngừng, hừ lạnh nói. [Lần tới gặp mặt, kí chủ nhất định phải xử lí hắn cho gọn gàng vào.]

Tư Khấu Kình Vũ đành phải phối hợp gật đầu nói phải.

Phải chiều ý nó, nó mới bỏ qua lỗ tai cho mình.

[Khí chủ nhớ đấy. Chúng ta là quan hệ hợp tác sống chết có nhau, không loại quan hệ nào còn thân thiết hơn hai ta. Nên kí chủ nhất định phải vì bổn hệ thống mà đòi lại công bằng đấy.] Hệ thống vẫn không yên tâm nhắc nhở.

Nó thực sự bị nhân vật chính thế giới này làm cho tức điên lên rồi. Lần trước đồng quy vu tận với kí chủ cũ, dữ liệu khó khăn lắm mới sửa chữa ổn định lại. Bây giờ thoắt cái trở về trước ngày giải phóng hỏi sao nó không tức điên cho được.

Cũng may nó không có thực thể, nếu mà nó có thì thề sẽ đồng quy vu tận với hắn.

Thật tức chết bản hệ thống mà.

Tư Khấu Kình Vũ bất đắc dĩ ứng thanh. “Được, được. Ta biết rồi.”

[Vậy còn tạm được. Hừ, Dực Kì Thiên. Đụng phải bản hệ thống là ngươi chết chắc.] Hệ thống hừ lạnh nghiến răng nghiến lợi nói.

Dứt lời tiếp tục dò vị trí của đám người Dực Kì Thiên. Nó thể sẽ tìm cho ra bằng được đám người này để trả mối thù xưa. Cứ chờ đấy, bản hệ thống tuyệt đối không tha cho các ngươi.

Tư Khấu Kình Vũ: “...” Đây là giọng điệu nhờ giúp đỡ sao? Mà thôi, nể tình nó chỉ là một bộ dữ liệu cao cấp nên y không thèm chấp nhặt.

Dực Kì Thiên không biết vì lí do gì đã rời Phục Lâm Tông từ hai tháng trước. Hoạ Khiết Vũ ngay sau đó đã liên hệ y, y cũng khá bận tâm nên đã để hệ thống dò xét và tất nhiên là bị ăn chẹt 50 điểm công đức nhưng lại không có tin tức gì. Cuối cùng hệ thống xấu hổ trả lại y 50 điểm công đức còn bù thêm 50 điểm công đức cho y.

Kết quả y kiếm lời 50 điểm công đức. Cho nên suy cho cùng vì 50 điểm công đức này mà y đối với hành động phản sát của hắn dành cho hệ thống cũng không khiến y phản cảm lắm. Dù sao nhờ vậy mà y kiếm lời 50 điểm công đức.

Có điều chuyện này chỉ nên để trong lòng, nếu để hệ thống biết thì y nhất định sẽ phải gánh chịu lửa giận của hệ thống. Y chưa quên hệ thống của y là thuộc loại có thù tất báo, âm hiểm xảo tra, mưu ma chước quỷ.... (Lượt bớt trăm từ bôi đen hệ thống.)

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.