Hệ Thống Xuyên Thư: Vị Diện Chi Chủ

Chương 63: Chương 63: Âm Mưu Của Huyền Nguyệt Ma Quân




<Mộc Vân Sâm Lâm là một hung hiểm chi địa, cũng là một nơi cơ duyên khắp nơi. Ở nơi khác chưa chắc đã gặp Chu Quả nhưng nơi đây rất có thể có. Tương truyền Chu Quả chỉ mọc ở nơi có Mộc Linh Khí dồi dào, bản tôn có thể cảm nhận được nồng độ Mộc Linh Khí tại đây rất cao, so với một vài nơi ở tu tiên giới cũng không kém. Nếu may mắn chúng ta không chỉ tìm được Chu Quả còn có thể ngộ đến Mộc Chủng.>

Huyền Nguyệt Ma Quân lẩm bẩm một hồi, đột nhiên nghĩ đến cái gì thì hai mắt bắt đầu phát sáng.

Mộc Chủng nha, nếu có thể có nó thì phát tài rồi.

Dực Kì Thiên nghe cái hiểu cái không nhưng nhiều năm bị ức hiếp sớm đã học được cách nhìn mặt đoán ý liền ngoan ngoãn phối hợp tiếp lời. “Ma Quân đại nhân, Mộc Chủng là gì?”

Huyền Nguyệt Ma Quân cười nhạo nói. <Mộc Chủng là một loại hạt giống, hạt giống nảy mầm sẽ phát triển thành Mộc Linh Thụ. Nơi có Mộc Linh Thụ sẽ không tự chủ hội tụ và sản sinh ra rất nhiều Mộc Linh Khí. Chỉ cần có Mộc Chủng có thể ươm trồng trong bí cảnh hay nơi nào đó, nhiều năm sau nơi đó sẽ trở thành một bảo địa tu luyện dành cho tu sĩ Mộc Linh Căn.>

<Nhóc con, nếu có thể tìm được Mộc Chủng chúng ta sẽ bán được rất nhiều linh thạch, có linh thạch thì con đường tu luyện mới suôn sẻ.>

Dực Kì Thiên nhu thuận gật đầu, thanh âm giòn vang nịnh nọt nói. “Ma Quân đại nhân biết thật nhiều chuyện cũng thật lợi hại. Một nơi nguy hiểm như vậy mà ngài vẫn có thể dẫn ta đến đây, một đường đi đều bình yên vô sự.”

Trãi qua mấy ngày ở chung, Dực Kì Thiên cũng sờ mò tính cách của Huyền Nguyệt Ma Quân đến bảy, tám phần. Cũng hiểu rõ cái tính ưa chuộng được người tâng bốc, nịnh hót. Bé chỉ cần đúng lúc mở miệng tâng bốc người này là sẽ không cần lo lắng an nguy, cũng không cần lo lắng bị người ức hiếp nữa. Từ sâu trong đáy lòng dâng trào một cảm xúc biết ơn sâu đậm với gã.

Bé còn nhớ rõ, mười ngày trước bản thân gần như bị đám nhóc kia đánh cho gần chết, cũng may nhờ có Huyền Nguyệt Ma Quân xuất hiện cứu bé còn giúp bé báo thù. Ngón tay nhỏ bé vuốt ve vòng ngọc xanh biếc trên tay, cảm xúc vui vẻ và an toàn bao quanh toàn thân.

Cái vòng ngọc này là do nhũ mẫu cùng bé đi dạo tình cờ nhặt được, bé thấy thích nên luôn đeo nó trên tay. Không nghĩ đến lại có một vị đại nhân vật trú ngụ trong này.

Bé không hiểu thế nào là thiện thế nào là ác. Nhưng bé luôn biết tri ân đền báo, người này đã giúp bé thì bé sẵn sàng giúp lại người đó không hối hận.

<Tất nhiên rồi, bản Tôn vào ngàn năm trước chính là một phương đỉnh cấp cao thủ. Nếu không phải bị kẻ gian hãm hại sao có thể rơi xuống tình cảnh này.> Huyền Nguyệt Ma Quân giả ý thở dài phẫn hận. Nhưng ánh mắt thì lại ẩn chứa dã tâm, điên cuồng, khát vọng nhìn Dực Kì Thiên.

Huyền Nguyệt Ma Quân hiện tại chỉ có một sợi tàn hồn trốn trong vòng ngọc. Vòng ngọc này chỉ là một kiện linh khí hạ phẩm có thể trang linh hồn. Là năm đó biết trước độ kiếp sẽ thất bại nên gã tự chặt một sợi phân hồn thả vào trong này rồi dùng bí pháp lừa thiên dối địa để man thiên quá hải tìm một tia sinh cơ cho bản thân.

Vòng ngọc này bị gã ném vào Nhân Vực, phong ấn tại một nơi kín đáo đợi khi gã ở trong mắt Thiên Đạo đã chết khá lâu mới ngoi đầu ra. Hiện tại gã cuối cùng cũng đã có thể trở lại.

Còn về việc tại sao gã lại bị thằng nhóc này nhặt được thì đương nhiên là do gã cố ý rồi. Nếu không thì các ngươi tưởng là tên nhóc này là may mắn nhặt được gã chắc, còn gã thì là của rơi dễ bị lượm như vậy à.

Nghĩ vậy là nhầm to nha. Gã chính là nhìn chuẩn huyết mạch Nhân Ma hỗn huyết của tên nhóc này nên mới tiếp cận nó đó. Hay cũng có thể nói chuyện của phụ mẫu tên nhóc này đều là do gã một tay sắp đặt.

Lí do duy nhất gã làm hết thảy chỉ vì gã cũng là một kẻ ma tu thân mang Nhân Ma hỗn huyết không ai chấp nhận. Nhưng cũng nhờ thế mà khiến gã phá cảnh tu ma dễ như ăn cháo. Chỉ trong vòng ngàn năm đã đạt Độ Kiếp viên mãn. Nếu không phải một thân sát nghiệp quá nặng thì đã không bị Thiên Đạo xử tử trong Thiên Kiếp.

Bình thường ma tu tuy cũng độ thiên kiếp nhưng không đến nổi mất mạng trừ phi tu vi quá yếu hay thọ nguyên đã tận còn cố đột phá dẫn đến chết thảm. Còn gã thật sự là làm quá nhiều chuyện thương thiên hại lí, sát nghiệp ngập trời mà thân lại không mang khí vận nên trở thành mục tiêu công kích, bị Thiên Đạo xem là u ác tính phải diệt trừ.

Nhưng cũng may, gã thông minh, gã tài giỏi, gã tìm cho bản thân cách thoát chết. Mặc dù phải trả giá chủ hồn hôi phi yên diệt nhưng bây giờ phân hồn vẫn còn tự động chuyển hoán thành chủ hồn. Bây giờ chỉ cần chờ cho tên nhóc này trưởng thành thì gã có thể đoạt xá trọng sinh. Đến lúc đó còn ai có thể ngăn cản gã nữa.

Không sai, Huyền Nguyệt Ma Quân chính là muốn đoạt xá Dực Kì Thiên, từ ban đầu thúc đẩy phụ mẫu bé gặp nhau, yêu nhau rồi có bé, đến khi bé ra đời lớn lên. Từng bước từng bước, từng khâu từng khâu, âm mưu trùng trùng điệp điệp liên miên không dứt.

Gã không chỉ muốn đoạt xá trọng sinh, còn muốn phi thăng thượng giới. Nhưng sát nghiệp gã quá nặng lại không có khí vận gia thân, sớm muộn cũng sẽ bị Thiên Đạo khoá chặt mà xử tử nếu gã dám mạo muội đoạt xá trọng sinh lúc này. Vì vậy gã cần thiết tìm một người có Nhân Ma hỗn huyết, sau đó trợ giúp kẻ đó trưởng thành mạnh mẽ. Nhưng như vậy chưa đủ, gã cần kẻ này tự thân hình thành khí vận.

Khí vận là một thứ hư vô mờ mịt, không ai biết nó ra sao. Trong thế giới này cũng chỉ có những tu sĩ đã ngộ Đạo mới có thể cảm ứng được. Huyền Nguyệt Ma Quân ngoài ý muốn ngộ Sát Chi Đạo nhập tu hành chi lộ, cho nên một đường tu luyện hầu như không có bình chướng. Nhưng cũng vì vậy mà đáng lí ra nên có khí vận lại bị Sát Chi Đạo của gã mài mòn không còn.

Nhân Ma hỗn huyết là sự kết hợp giữa Người và Ma, thân chịu khí vận sủng ái và Thiên Đạo ưu ái chỉ vì bọn họ là chủng tộc khá loài chịu đủ khinh rẻ và thế nhân chỗ không chứa.

Thiên Đạo coi vạn vật như nhau nên vì để cân bằng mới ưu ái cho các chủng tộc hỗn huyết đạt được nhiều ưu ái từ tu luyện đến khí vận. Nhưng nếu như ngươi không biết đủ muốn làm chuyện thiên địa bất dung vậy cũng sẽ phải chịu tội gấp đôi so với người khác.

Mà Huyền Nguyệt Ma Quân chính là người như vậy, gã ngộ Sát Chi Đạo, đi trên Sát Đạo. Vốn Sát Chi Đạo không xấu lại bị gã làm cho trở thành một con đường tà ác. Gã mặc kệ là người vô tội hay có tội, không quản tất cả chỉ chú ý sát và sát, sát ra con đường máu, sát khiến bầu trời nhiễm huyết, sát để thu được lực lượng, sát để đột phá đại đạo. Dẫn đến Sát Chi Đạo đi vào con đường lệch lạc, càng đi càng sai trái.

Sát Chi Đạo đi đúng đường có thể thân chịu đại khí vận duy trì, nhưng nếu đi sai đường thì khí vận không ưng dễ rơi vào kết cục thảm khốc. Đó cũng là lí do tại sao gã lại bị Thiên Đạo xử tử, vì vậy lần này gã nhất quyết phải thay đổi.

Gã sẽ hướng dẫn và đưa Dực Kì Thiên lên Sát Chi Đạo đúng nghĩa để thân hắn gánh chịu khí vận. Chỉ cần thành công thì khi gã đoạt xá Dực Kì Thiên sẽ dùng bí pháp cướp đoạt số khí vận này cho bản thân từ đó gã sẽ có cơ hội phi thăng thượng giới.

Dực Kì Thiên không biết âm mưu thâm độc của Huyền Nguyệt Ma Quân, bé lúc này nghe thấy lời gã nói thì đáy lòng có một cổ lửa giận bốc lên, thanh âm kiên định vang lên.

“Ma Quân đại nhân yên tâm, ta nhất định sẽ cố gắng tu luyện để thu thập tài nguyên giúp ngài tái tạo nhục thân. Đến lúc đó chúng ta sẽ cùng báo thù cho ngài.”

Huyền Nguyệt Ma Quân thầm trợn trắng mắt. Kẻ hại ta chính là Thiên Đạo đấy, ngươi dám nghịch thiên mà đi sao? Gã là gã không dám làm đó cũng không dám nghĩ.

Mọi sinh linh sinh trưởng ở thế giới này đều thuộc quản lí của Thiên Đạo, ngươi nghĩ ngươi đang nghịch thiên nhưng thực chất chỉ là đang đi theo quy tắc vận hành do Thiên Đạo đề ra.

Nghịch thiên? Cụm từ nực cười làm sao. Ai có thể nghịch thiên, ai thực sự nghịch thiên mà đi. Ngươi nếu dám làm vậy thì xác định sẽ bị xử tử ngay và luôn nhá.

Mà thôi, gã đang nghĩ cái gì vậy. Tên nhóc này đâu biết kẻ giết gã là ai, nếu biết thì sợ là đã sớm sợ đến mất hồn rồi. Đúng là người không biết không sợ mà.

Trong khu rừng rận, trên lối đi đầy cây cối rậm rạp. Một thân ảnh nhỏ nhoi chỉ năm tuổi từng bước chân ngắn chân dài đi tới, gặp cây nhỏ chắn đường thì vén sang bên cạnh, gặp cây to thì lách qua hoặc trèo lên chui xuống đi qua. Bóng dáng ấy nhìn thì nhỏ nhoi yếu đuối nhưng không khó nhận ra sự kiên cường giấu sâu trong tâm hồn đó.

Huyền Nguyệt Ma Quân dù sao cũng là Độ Kiếp Kỳ đỉnh phong, tuy chỉ là sợi tàn hồn nhưng thực lực còn đó vẫn thể dùng uy áp uy hiếp số lớn nguy hiểm rình rập xung quanh để Dực Kì Thiên có thể thuận lợi đi sâu vào bên trong.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.