Hệ Thống Thần Thoại Đế Hoàng

Chương 115: Chương 115: Kiếm tiên Thanh Liên (1)




Đồng thời màu tử kim tôn quý mơ hồ khiến người ta một loại cảm giác khí phách của đế hoàng!

- Trái lại, ta thế nào không cảm giác được trọng lượng của nó?

Tần Quân kinh sợ lẩm bẩm nói. Trong u minh, hắn cảm giác mình dường như hòa làm một thể với Tử Kim Đế Hoàng Giáp. Sau khi mặc nó, thậm chí ngay cả lực lượng cũng tăng cường không chỉ gấp đôi!

Hắn bỗng nhiên nghĩ đến, làm thế nào để thu hồi?

Ý tưởng này vừa ra, Tử Kim Đế Hoàng Giáp trên thân bỗng nhiên biến mất. Không ngờ nó trực tiếp trở lại trong nhẫn trữ vật của hắn, khiến cho hắn lại biến thành trạng thái trần truồng.

- Không trách được gọi là pháp bảo. Hiệu quả này thật muốn bùng nổ!

Tần Quân phấn chấn nghĩ. Ngay lập tức hắn liền lấy từ trong nhẫn trữ vật ra một bộ y phục màu trắng mặc vào. Cũng không thể để cho đám người Đát Kỷ bọn họ sốt ruột chờ đợi.

Vừa đi, hắn vừa hỏi thăm:

- Hệ thống, pháp bảo chắc hẳn cũng có phân chia đẳng cấp chứ?

- Xin lỗi, đẳng cấp của kí chủ quá thấp, không có tư cách biết được.

Chết tiệt!

Có thể uyển chuyển một chút hay không. Ta dù gì cũng là nam nhân có pháp bảo!

Tần Quân buồn bực không thôi. Chỉ có điều vừa nghĩ tới Tử Kim Đế Hoàng Giáp và Thái Bạch Kim Tinh, hắn nhất thời vui mừng.

Hắn lại sử dụng ra thuật điều khiển sương mù đằng vân. Hắn bay ra chưa được trăm thước xa, phía sau liền truyền đến một âm thanh phá không. Hắn theo bản năng quay đầu nhìn lại. Vhỉ thấy một bóng trắng lấy tốc độ khiến cho hắn khó có thể phân biệt rõ được, đang lao tới, giống như Kinh Hồng.

- Ai?

Tần Quân quá sợ hãi. Chỉ có điều ngay sau đó truyền tới âm thanh già nua, liền khiến cho hắn thở phào nhẹ nhõm:

- Lão hủ là Thái Bạch Kim Tinh, vẫn luôn tiềm tu ở hải ngoại, bỗng nhiên cảm ngộ được có cơ duyên cùng điện hạ, cố ý chạy tới bái nhập dưới trướng của điện hạ!

Thái Bạch Kim Tinh!

Tần Quân vội vàng ngừng lại, kích động nói:

- Đại tiên, ta cuối cùng cũng đợi được ngài!

Cuối cùng cũng đợi được ngươi. Thật may ta đã không buông tha...

Bóng trắng nhanh chóng rơi vào mây sương mù do Tần Quân ngưng tụ ra. Tóc hắn bạc trắng như tuyết, toàn thân mặc y phục màu trắng mộc mạc, khuôn mặt hòa ái. Tay hắn cầm một cây phất trần, một tiên khí đập vào mặt. Chỉ riêng nhìn hình tượng đã khiến người ta một loại cảm giác thần tiên, là thứ Pháp Hải không có cách nào có được.

- Điện hạ không cần đa lễ. Trước khi tới ta đã bấm ngón tay tính toán qua những gì điện hạ gặp được trong khoảng thời gian gần đây. Quả nhiên là không tầm thường. Cư trú ở vương quốc nho nhỏ, lại có thể thu được sự coi trọng của yêu vương Hóa Hư Cảnh, tu sĩ, thậm chí còn có một vị thần thú Địa Tiên Cảnh. Có thể thấy được điện hạ sau này không thể đo lường.

Thái Bạch Kim Tinh vuốt râu cười nói. Sau khi nói xong vài lời giản dị, lại đi sâu vào trong tim Tần Quân.

- Đại tiên thành thực như vậy, nói ra ta cũng thấy ngượng ngùng.

Tần Quân giả vờ khiêm tốn nói. Thái Bạch Kim Tinh nghe được, khóe miệng giật một cái. Hắn vội vàng nói sang chuyện khác:

- Không biết điện hạ muốn đi đâu. Sau đó có ta làm bạn, trợ giúp điện hạ mưa thuận gió hoà!

Không hổ danh là quan ngoại giao của Thiên Đình, nói ngọt tới tận tâm khảm!

- Có đại tiên tương trợ, ta cảm giác thiên hạ không còn trở ngại!

- Làm gì có làm gì có. Điện hạ phúc duyên đại thịnh, sau này khẳng định có càng nhiều cường giả trợ giúp.

- Gấm thêm hoa không bằng đưa than trong ngày tuyết rơi. Thời điểm mấu chốt đại tiên tương trợ, còn hơn những người sau này cả ngàn vạn lần!

- Điện hạ khoa trương. Lấy mấy vị bên cạnh điện hạ kia, đừng nói ở vương quốc Càn Nguyệt, cho dù là hoàng triều Nam Trác, cũng không có người nào làm gì được điện hạ.

Hai người nịnh bợ có thể nói là thao thao bất tuyệt. Tần Quân vừa điều khiển sương mây dưới chân lao về phía phương hướng đám người Đát Kỷ, vừa cùng Thái Bạch Kim Tinh thần thương khẩu chiến. Hai người cũng không cảm thấy mệt, trái lại cảm thấy ý chí chiến đấu hiên ngang, cuối cùng gặp phải tri kỷ.

- Hậu sinh khả uý!

Trong lòng Thái Bạch Kim Tinh thầm cảm thán, nhưng miệng lại không chịu thua, khen Tần Quân đến trên trời dưới đất không có ai sánh bằng. Nhưng Tần Quân đến từ địa cầu thời đại tin tức bùng nổ. Tiết mục ngắn có nhiều đếm không xuể. Hắn khen đến mức Thái Bạch Kim Tinh cũng không thể không hưởng thụ.

Tần Quân cũng âm thầm xúc động. Thuật miệng lưỡi của Thái Bạch Kim Tinh siêu cường. Quan trọng nhất chính là bất kể hắn khen thế nào, lão thất phu này lại hoàn toàn không đỏ mặt chút nào.

- Đúng rồi, không biết Thái Bạch Kim Tinh có biết Lý Bạch không?

Tần Quân bỗng nhiên nói sang chuyện khác.

Thái Bạch Kim Tinh có rất nhiều lai lịch. Địa cầu Hoa Hạ có người nói là huynh đệ của Lão Tử. Cũng có người nói là Lý Bạch. Thái Bạch Kim Tinh ở Tây Du Ký được gọi là Lý Trường Canh. Trường Canh chính là chỉ sao Kim. Họ Lý là nguồn gốc gặp gỡ.

Thảo Đường Tập Tự của Lý Dương Băng từng viết: Nước của Thần Long trốn về với thục. Lại chỉ tay vào cây Mận (Lý) mà sinh Bá Dương. Buổi tối Kinh Khương, sao Hôm đi vào giấc mộng, khi mới sinh ra tên là Bạch, lấy tự là Thái Bạch. Được người đời gọi là Thái Bạch Chi Tinh. Chuyện là vậy.

Phạm Truyền Chính cũng từng ghi chép: Công sanh dã, trước phủ quân chỉ trời lấy họ kép. Tiên phu người mộng sao Hôm báo tin tốt lành, tên cùng chữ đạt theo sao Hôm.

Trong lịch sử ghi chép, mẫu thân của Lý Bạch từng nằm mơ thấy Thái Bạch Kim Tinh, cho nên đặt tên cho con trai là Lý Bạch, tự Thái Bạch. Ở dân gian Đường triều liền có nhã xưng là Trích Tiên. Sở thích của Lý Bạch là thơ và kiếm, cho nên cũng có danh xưng là thi tiên và kiếm tiên. Chỉ có điều trong Tây Du Ký, Thái Bạch Kim Tinh giúp đỡ Tôn Ngộ Không trên con đường đi về phía tây, Đường triều đã được thành lập. Lý Bạch dĩ nhiên tồn tại. Hai bên tự mâu thuẫn. Đương nhiên Tây Du Ký cũng chỉ là tiểu thuyết. Nói không chừng ai thật ai giả, chỉ có thể là mỗi người một ý.

- Điện hạ làm sao biết đồ đệ Lý Bạch của ta?

Thái Bạch Kim Tinh kinh ngạc, nghi ngờ nói. Nơi này cách hải ngoại xa đến mức người thường không có cách nào tưởng tượng được. Nếu không phải Thái Bạch Kim Tinh có tu vi Thiên Tiên Cảnh, cũng không có khả năng đúng lúc chạy tới.

- Đại tiên thật sự có một đồ đệ gọi là Lý Bạch sao?

Tần Quân không bình tĩnh nổi. Lẽ nào hệ thống triệu hoán Thần Ma tới, đều tồn tại ở thế giới này từ lâu, chỉ là bị xóa đi ký ức?

Thái Bạch Kim Tinh vuốt râu, kiêu ngạo nói:

- Tất nhiên. Đồ đệ của ta Lý Bạch ở khu vực vùng duyên hải Nam Vực cực phú nổi danh, được người gọi là kiếm tiên Thanh Liên!

Kiếm tiên Thanh Liên Lý Bạch!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.