Hậu Tinh Thần Biến

Chương 25: Q.8 - Chương 25: Đệ tứ vũ trụ






Tử Huyền phủ.

Lập nhân đột nhiên cảm thấy trong lòng đau nhói, Khương Lập đã trở thành thần vương từ lâu, vốn không thể có cảm giác như vậy, mà hôm nay đột nhiên nàng cảm thấy như vậy cảm giác này dường như xuất phát từ Linh hồn, từ xương tuỷ mà ra,

“Lập Nhân, nàng sao vậy?” Tần Vũ cũng đã phát hiện được sự thay đổi của Khương Lập, trong lòng cũng khẩn trương hẳn lên, vội vàng đi tới bên cạnh Khương Lập

“ Muội cũng không biết, Vũ ca không biết đột nhiên trong lòng muội cảm thấy đau đớn, có phải là vì Tiểu Sương và Tiểu Tư không?” Khương Lập cũng biết, với tu vi của nàng hiện nay, không thể vô duyên vô cớ xuất hiện tình huống này.

“ Tam đệ, nhanh chóng tới Hồng Mông không gian” Tần Vũ còn chưa kịp trả lời Khương Lập thì đột nhiên thanh âm của Hồng Mông xuất hiện trong đầu hắn, thanh âm của Hồng Mông lần này nghiêm túc khác hẳn mọi ngày, hơn thế còn có đôi chút lo lắng.

“ Được, đại ca, đệ lập tức tới” Tần Vũ tâm ý vừa động, bổn tôn lập tức đi tới Hồng Mông vũ trụ, phân thân ở lại cùng Khương Lập.

Chỗ ở của Hồng Mông------

Tần Vũ vừa tới thì Lâm Mông cũng vừa tới nơi “ Đại ca, gặp bọn đệ gấp như vậy là có chuyện gì?’’ Tần Vũ cùng Lâm Mông đồng thanh hỏi

Hồng Mông nghiêm túc nói “ Đi, ta đưa hai đệ tới nơi này” Nói xong thân hình hắn đột nhiên biến mất, Tần Vũ và Lâm Mông chỉ còn biết cách đi theo sau

Ở chỗ sâu trong Hồng Mông không gian, thân hình Hồng Mông, Lâm Mông, Tần Vũ đột nhiên xuất hiện, Hồng Mông chỉ vào một khối không gian nói “ Các đệ nhìn chỗ này đi”

“ Đây chính là….có người sắp khai phá không gian nơi này, chính là dấu hiệu tới Hồng Mông không gian, giống như ngày đó Nhị đệ khai phá không gian của ta, chỉ là cho dù là trước đây Nhị đệ cũng không khiến cho không gian ba động như vậy” Hồng Mông chỉ vào khối không gian đó nói.

Chính xác, cho dù là Lâm Mông trước đây khai phá không gian tới Hồng Mông vũ trụ cũng chỉ làm cho không gian của mấy trăm thước vuông rung chuyển. Mà Tần Vũ cùng Tần Thạch Thiên khi đạt tới Hắc Động cảnh giới thì đuợc Hồng Mông chỉ điểm nên không gian rung động cũng không có lớn như thế, chỉ khoảng hơn trăm thước vuông mà thôi. Mà giờ này, Hồng Mông không gian phương viên hơn vạn thước đang không ngừng run rẩy.

“ Chẳng lẽ lại có người tiến nhập Hồng Mông không gian? Rõ ràng là như thế mới gây ra rung động như thế” Lâm Mông thở dài nhưng đột nhiên phát hiện ra một vấn đề “ Không đúng, ta là Hồng Mông chưởng khống giả nhưng cũng không biết có người này, một chút cảm giác cũng không có ,Tam đệ đệ biết người này là ai không?”

Tần Vũ chỉ còn biết cười khổ nói “ Nhị ca, ta và huynh đều ở chỗ này và ta cũng không biết là ai. Đại ca, nhanh nói cho đệ biết là chuyện gì xảy ra?”

Hồng Mông nhìn Lâm Mông và Tần Vũ rồi bất đắc dĩ nói “ Nguyên nhân vì sao ta cũng không biết, cả ta và hai đệ không có phát hiện người đang khai phá không gian này có nghĩa người kia không phải thuộc trong ba vũ trụ của chúng ta”

Lâm Mông và Tần Vũ đều sửng sốt “ Không phải vũ trụ của chúng ta? Không lẽ có vũ trụ thứ tư sao?”

Hồng Mông thở dài nói “ Không phải là vũ trụ thứ tư mà ta hoài nghi là một không gian khác ngoài Hồng Mông không gian”

“Ở ngoài Hồng Mông không gian?” Tần Vũ nhíu mi vội vàng kêu lên “ Đại ca, huynh nói chúng ta phán đoán có đúng không?”

Hồng Mông gật đầu nói “ Ta cũng không dám khẳng định chúng ta đoán đúng, nhưng bây giờ xem ra tồn tại một không gian khác là tuyệt đối đúng”

Vô danh không gian tầng thứ sáu ----Bạch hổ thành….

Cổ Bàn vẫn đang còn tiến hành tu luyện, dường như Tử Hồng Tuyệt của hắn đang bước tới một giai đoạn mấu chốt. La bàn trên tay không ngừng chấn động, Nguyên anh giờ này cũng không kém la bàn là mấy, cũng run rẩy lên không ngừng.

Mồ hôi trên trán đọng lại từng giọt không ngừng rơi xuống, Tử Hồng Tuyệt hắn đã tu luyện tới tầng thứ tư đỉnh phong, nếu hắn thành công tuyệt đối có thể phi thăng lên tầng bảy gặp được Hồng Quân, hết lần này tới lần khác, La Bàn dường như có chuyện gì đó, hắn càng múôn không chế nguyên anh thì la bàn lại càng rung động, hơn nữa tần xuất cũng đạt tới tốc độ khủng khiếp.

“ Phụt” Cổ Bàn phun ra một ngụm máu, hắn cũng không dám bất cẩn, toàn bộ chân nguyên đều được đặt vào nguyên anh, kháng lại sự rung động của La Bàn.

“ Cạch” Một âm thanh thâm thuý vang lên, La bàn đang rung động không ngừng đột nhiên bị nút ra một khe hở, theo tiếng nứt vỡ kia La bàn cũng đột nhiên bùng nổ.

“ UỲnh” Một tiếng nổ khủng khiếp vang lên, Nguyên anh của cổ bàn cũng bị nổ tung, cả gian mật thất mà Cổ Bàn đang tu luyện cũng bị thổi bay, toàn bộ biến mất.

Phượng Hi trong những năm trước đã tu luyện đến cửu cấp yêu đế cảnh giới, nhưng nàg vẫn áp chế công lực đợi Cổ Bàn phi thăng cùng. Bình thường nàng đi du ngoạn tại mấy toà thành. Nhưng thật trùng hợp, mấy năm gần đây nàng không đi du ngoạn nữa mà lại ở lại trong Bạch Hổ thành - thành chủ phủ. Khi nghe được tiếng nổ mạnh, nàng vội vàng chạy tới nơi phát ra tiếng nổ thì chính là nơi mà Cổ Bàn luyện công, nàng chạy nhanh tới mật thất thì phát hiện chỗ này vẫn còn dấu tích của sự tàn phá, nhưng Cổ bàn thì chẳng thấy bóng dáng đâu.

“ Chuyện này rốt cuộc là sao vậy?” Trong đầu Phượng Hi nhất thời cứng lại. Triệu Vân Hưng nghe tiếng nổ bấy giờ cũng chạy tới nơi, nhìn thấy cảnh này, lão cũng cả kinh hai mắt trợn tròn.

“ Chuyện này, rốt cuộc là ai làm?” Phản ứng đầu tiên là Triệu Vân Hưng, lão lập tức hô lên “ Thị vệ, thị vệ đâu?”

Hai thị vệ rất nhanh chạy tới, nhìn thấy Triệu Vân Hưng đang bạo nộ như vậy cũng chỉ biết câm như hến,

“ Vừa rồi, đúng là vừa rồi có ai tới đây không? Các ngươi có gặp qua không?” Triệu Vân Hưng quát lên.

Hai thủ vệ hoảng sợ nhìn cảnh tượng còn lại của vụ nổ mạnh, cẩn thận thở dài nói “ Triệu tướng quân, tiểu nhân thực sự không gặp qua người nào, hôm nay căn bản không có ai tới thành chủ phủ”

Triệu Vân Hưng lúc đầu không tin hai thị vệ này nói, sau đó còn đi hỏi rất nhiều thủ vệ khác nhưng đích xác không hề có ai tới thành chủ phủ trong ngày hôm đó.. Chuyện này sẽ có hai vấn đề xảy ra : một là không hề có ai đến, hai là có người đến nhưng thủ vệ không phát hiện được.

Nhưng thành chủ phủ có mấy người là chín cấp tiên đế, nếu có người đến mà ngay cả chín cấp tiên đế cũng không phát hiện được sao?

“ Triệu tướng quân, rất có thể bọn họ nói là thật” Phượng Hi nói “ Mặc dù ta không phải lúc nào cũng dùng thần thức để điều tra thành chủ phủ, nhưng nếu có người đến không cớ gì mà ta không phát hiện được”

“ Chuyện này….” Triệu Vân Hưng lúc này trên trán cũng toát đầy mồ hôi, trong phủ của mình mà xảy ra chuyện này, sau này làm sao nói chuỵện với Hồng Quân được đây?”

Phượng Hi cũng có chút nhíu mày “ Triệu Tướng Quân, ta nghĩ chuyện này cũng có chút cổ quái, bình thường Cổ Bàn cũng không ra ngoài, cũng không thể kết oán với người khác. Nếu có người đến thành chủ phủ gây hấn, cũng không thể bỗng dưng đi tìm Cổ Bàn, huống chi Cổ Bàn vẫn đang còn trong mật thất, vạn nhất …đây là ta nói vạn nhất nếu có địch nhân tiến đến mà chúng ta không biết và sau đó nổ mạnh, nhưng cho dù tự bạo thì năng lượng cũng không thể như thế này, muốn lấy mạng Cổ Bàn căn bản vụ nổ này chưa đủ.

Triệu Vân Hưng tỉnh táo ngẫm lại, quả thật đúng như lời Phượng Hi. Thực lực của Cổ Bàn hắn biết, mặc dù mới là bát cấp tiên đế nhưng ngay cả Phượng Hi là Cửu cấp yêu đế, bản thể là siêu cấp thần thú Hoả Phượng hoàng mà còn xa mới bằng được Cổ Bàn. Nếu muốn dùng nổ mạnh để giết Cổ Bàn căn bản dùng vụ nổ này là không đủ.

Kỳ thật có một điểm mà Phượng Hi không nói, cho dù Cổ Bàn có chết thì cũng lại xuất hiện ở Tầng không gian này, nếu như Cổ Bàn tìm đựơc Bạch Hổ thành thì chân tướng sẽ được rõ ràng.

Cũng không biết qua bao lâu, Cổ Bàn chậm rãi mở to mắt, trong vụ nổ mạnh đó, trong nhất thời linh hồn hắn chìm vào Nguyên Anh, lúc này Cổ Bàn đã mất đi nhục thân, chỉ còn lại mỗi Nguyên Anh. Nhưng đối với hắn không còn nhục thân cũng không tính là cái gì, đối với người tu chân mà nói, chỉ còn lại linh hồn thì có nghĩa là bất diệt. Nhìn xung quanh mình, Cổ Bàn có chút kinh ngạc “ Đây không phải là vật chất của La bàn sao? Chẳng lẽ ta ở trong la bàn?” Cổ Bàn nghi hoặc nhưng chỉ trong nháy mắt hắn lại lắc đầu “ Không đúng, La bàn bị nổ, ta chỉ còn lại nguyên anh, rốt cuộc nơi này là nơi nào?” Hắn cẩn thận nhìn lại xem đây là địa phương nào, chung quanh không gian giống như địa cầu khi xưa, chỉ là linh khí sung túc hơn rất nhiều, nhưng cách đó vạn thước là một mảnh hỗn độn, cái gì trông cũng không rõ ràng, không gian được cô đọng vô cùng đậm đặc, giống như tương hồ giống nhau, chỉ là khí thể kia đối với hắn thập phần quen thuộc, cứ như đã gặp ở đâu rồi, và khí thể này rất giống với khí thể của La bàn.

Hồng Mông, Lâm Mông còn có Tần Vũ đang ở dưới tàng cây quế đang nói về những suy đoán của bọn họ, đồng thời trên mặt của ba người đột nhiên xuất hiện hiện một vẻ mặt không thể tư nghị, ba ánh mắt đồng thời nhìn nhau, cuối cùng Hồng Mông cũng mở miệng nói “ Đi, chúng ta đi xem”

Chính tại nơi không gian đang rung động kia, ba người kinh hãi phát hiện nguyên anh của Cổ bàn. Cổ Bàn vốn là người địa cầu nên ba người rõ ràng vô cùng. Cũng bởi vì lần trước Tần Tư, Tần Sương và một số người đột nhiên biến mất, những người đó trên Hồng Mông kim bảng cũng biến mất, không thể tưởng được một mảnh không gian rung chuyển lại có liên quan đến Cổ Bàn.

“ Đại ca, Hồng Mông kim bảng” Tần Vũ đột nhiên nói

“ Không cần nhìn, tên của Cổ Bàn lại xuất hiện tại chỗ cũ của Kim Bảng” Sau đó Hồng Mông mỉm cười, nụ cười có vài phần giễu cợt chính mình “ Xem ra trên thế gian này có rất nhiều sự tình mà ngay cả chúng ta Hồng Mông chưởng khống giả cũng không nắm trong tay”

Trên mặt Tần Vũ cũng xuất hiện đôi chút tươi cười, “ Đại ca. Cổ Bàn có thể từ không gian kia đi ra, có phải hay không chúng ta cũng có biện pháp tiến tới không gian đó?”

Hồng Mông gật đầu nói “ Trên lý thuyết là như thế, nhưng làm cách nào để đến thì chúng ta chưa biết”

Lâm Mông bên cạnh vuốt miệng nói “ Đại ca. Tam Đệ các người không cần phải trạnh luận nữa, chúng ta đến hỏi tên tiểu tử kia có phải là rõ ràng hết không>?” Lâm Mông nói xong, lấy tay chỉ vào Cổ Bàn.

Cổ Bàn không hề biết nhất cử nhất động của mình đều diễn ra trước mắt ba vị chưởng khống giả, hắn vẫn đang nhắm mắt cảm nhận không gian xung quanh

đột nhiên Cổ Bàn trong mắt ba người dường như có điều gì đó lĩnh ngộ, nhất thời hai mắt mở ra hai tay không ngừng bắt theo pháp quyết, Khi đó trên người Cổ Bàn đột nhiên bắn ra vố số đạo kim quang, mỗi đạo kim quang bắn ra lại làm không gian xung quanh khuếch trương hàng ngàn dặm, nhưng một ngàn dặm nói với Hồng Mông không gian chỉ là một điểm nhỏ mà thôi.

Cảm thụ được không gian với linh khí đang ngày càng giảm, Cổ Bàn vừa động năng lượng cả người lập tức phát ra, nhanh chóng bổ xung linh khí cho không gian xung quanh.

“ Uhm, mới có bao nhiêu năm mà hắn có thể lĩnh ngộ ra bí mật về cách sáng tạo vũ trụ” Lâm Mông kinh hô, hắn rõ ràng thấy Cổ Bàn trước mắt tình huống tương tụ như hắn trước đây. Đều là khai phá Hồng Mông không gian, nhưng sau khi tới Hồng Mông không gian được Hồng Mông hỗ trợ hắn mới khám phá hoàn toàn được bí mật. Nhưng hiện giờ Cổ Bàn vừa tới không gian này quả nhiên cũng bắt đầu quá trình diễn hoá vũ trụ, đúng là ngay cả so với Tần Vũ còn nhanh hơn mấy lần.

Hồng Mông thì không kinh ngạc như vậy, quay sang Tần Vũ “ Tam đệ, chúng ta đợi thêm một lát nữa, xem ra chưởng khống giả thứ tư không phải là người của Tần gia rồi”


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.