Hạo Hạo Và Bằng Bằng

Chương 37: Chương 37




54

Trần Hạo một mình trở lại phòng giam. Thông thường thì trước giờ cơm chiều một chút, thì mọi người đều phải cùng đọc thuộc lòng “Quy tắc của tù nhân”.

Trong trại giam cứ mỗi cuối tuần sẽ đều có kiểm tra. Nếu bạn làm tốt hơn, sẽ được một phần thưởng nhỏ. Ví dụ như cho thêm thời gian để ăn chút trái cây hoặc gì đó.

Nếu không đến, thì không chỉ phạm nhân đó bị phê bình, mà hào trưởng cũng sẽ bị nhắc nhở. Bị nhắc liền 3 lần, thì bị đuổi. Cho nên hào trưởng từng phòng đối với thời gian cùng nhau đọc này cực kỳ coi trọng, Nghiêm Đông đương nhiên cũng không ngoại lệ.

Nhưng hôm nay mặt trời giống như mọc đằng Tây vậy. Một đám người không giống như thường lệ đứng thành một hàng, quay mặt vào tường lắc lư cái đầu, lẩm bẩm đọc đọc, mà ngược lại lại tạo thành một vòng tròn nhỏ, hình như đang nhiệt tình nghiên cứu cái gì đó.

Trần Hạo hỏi: “Mọi người đang làm gì vậy?”

Hắn vừa lên tiếng, lập tức có người xoay đầu lại, biểu tình táo bón nói: “Hạo ca, anh về rồi. Vừa đúng lúc bọn tôi tìm được thứ này tốt lắm nè. Anh xem xem.”

“Thứ gì tốt?” Trần Hạo bị gợi lòng hiếu kỳ, vội vàng lại gần. Trong phòng giam bình thường rất nhàm chán, cho dù có một chút gió thổi cỏ lay, đối với đám tội phạm bị giam giữ bọn hắn mà nói, cũng là chuyện vô cùng mới lạ.

Được mọi người thay phiên nhau mổ xẻ là một tấm ảnh, một tấm ảnh lấy ra từ dưới gối Hàn Tiểu Bằng.

Hai người trên ảnh đều mang bộ dáng thiếu niên. Một người ngồi ngược trên ghế, khoanh tay tựa lưng ghế; Một người tựa vào bàn, co một chân, giơ chữ v lạc hậu.

Phía sau bọn họ, là một đống sách vở, tạp chí ném loạn, một chai bia uống dở, máy tính đang mở World Of Warcraft, quần áo treo đầu giường, cùng cái chổi ở trong góc, tỏ rõ một khoảng thời đại học hạnh phúc cùng hỗn loạn.

Tóc Hàn Tiểu Bằng rất ngắn, y mặt một cái áo chữ T màu da cam, trên mặt áo là những ký tự tiếng Anh Trần Hạo nhìn không hiểu. Vòng tay màu đỏ, quần đùi màu xám hình bãi biển, y cười đến vô tâm vô phế, một mặt khác ở thời thanh xuân.

Mà một thiếu niên xa lạ khác, cách ăn mặc tiêu chuẩn, áo sơ mi kẻ và quần bò. Hắn cũng hướng màn ảnh cười, cười một cách ngại ngùng, đôi mắt cong cong giống trăng khuyết.

Trần Hạo không biết phải tả diện mạo người này như thế nào, một chút hấp dẫn không nói nên lời, một chút phong tình khó thấy. Hắn nghĩ giả sử hắn không biết hai người trên ảnh chụp, nếu chọn một người để lên giường, hắn nhất định sẽ không chọn Hàn Tiểu Bằng.

Ý nghĩ quái lạ này, làm hắn không thể kiềm chế sự khó chịu trong lòng.

“Đây là lúc kiểm tra bất ngờ ban nãy, quản giáo lật gốt thì rơi ra.” Nghiêm Đông cười trêu tức: “Hạo ca, không thể nghĩ ra cái con thỏ giống con gái kia của anh, còn có người yêu ở bên ngoài.”

Có người nhìn chằm chằm tấm ảnh xong, si mê nói: “Người yêu của y cũng thật xinh đẹp.”

Lại có người ồn ào: “Đm nó, mày kiềm chế chút coi, coi chừng phát bệnh.”

Trần Hạo lấy tấm ảnh qua, ở mặt sau, thấy một hàng chữ nhỏ viết bằng bút bi:

“Cùng Hạ Hạ tớ yêu nhất, mãi mãi ở bên nhau.”

Trần Hạo ngẩn người, hắn dùng ngón cái cọ trên hàng chữ một chút. Ảnh in bằng giấy nhập khẩu, tiếp xúc với da cực kì trơn nhẵn.

Trần Hạo lại cọ một chút.

Lại dùng sức cọ một chút

Sau đó hắn nhận ra, hàng chữ này đã được viết từ rất lâu rồi, xóa không được. Hắn cứ như vậy nhìn đăm đăm tấm ảnh, thẳng đến lúc tiếng quản giáo truyền từ cửa đến: “Trần Hạo, có luật sư chính phủ điều đến.”

Hắn lúc này mới mắng một câu mẹ nó, đem tấm ảnh nhét đại vào trong túi quần.

Hết Chương 54

—–

55

Hàn Tiểu Bằng ngồi trên ghế, vẫn duy trì tư thế ưu nhã và biểu tình mặt than, thực tế thì, đại não y đã muốn bãi công không làm việc nữa.

Thứ duy nhất y có thể làm bây giờ là có bị cắn chết cũng không thừa nhận – không thừa nhận thân phận của Hoa Hạ, không thừa nhận giao dịch [vốn không có] giữa bọn họ, quan trọng nhất, chết cũng không thừa nhận bọn họ từng có quan hệ yêu đương.

Vu chủ nhiệm phẫn nộ rồi: “Bằng Bằng, hôm nay chỉ có tôi và cậu hai người với nhau, là tôi tự cho cậu cơ hội !”

“Chủ nhiệm, tôi không hiểu ông đang nói gì.”

“Cậu !” Lão hồ ly không chịu nổi nữa: “Được rồi ! Cậu cứ tiếp tục chối đi !” Ông ta lấy ra từ trong túi một phong thư vứt trước mặt Hàn Tiểu Bằng: “Đây là cậu viết đúng không? Gửi cho Trịnh công ở cục quy hoạch. Cậu cho mình là Michael Scofield chắc? !”

“Chủ nhiệm ! Tôi…” Mắt Hàn Tiểu Bằng đỏ lên: “Tôi cũng là đường cùng, không có cách khác mà !”

Y một bên lẩm bẩm một bên thở nhẹ trong lòng một hơi. Má nó rất nguy hiểm nha ! Thì ra lão hồ ly phát hiện y tạo văn kiện giả gửi cho cục quy hoạch muốn xem bản vẽ trại giam. Làm y sợ bóng sợ gió một hồi.

“Hừ !” Chủ nhiệm Vu hừ lạnh nói: “Cậu đừng có giả trò đáng thương với tôi. Cái trò cá sấu nước mắt kia còn không phải tôi dạy sao. Tôi nói cậu nghe Hàn Tiểu Bằng, cậu tỉnh táo chút đi ! Cậu cùng với Trần Hạo không có tương lai đâu.”

“Cho các cậu trốn ra được khỏi đây, cũng chạy không tới biên giới. Đến lúc đó, không chỉ có người bên mình tới bắt người, đội hình cảnh, đội đặc công các loại, hồ nháo không kể nổi. Cho dù cậu đem theo tên Hạo Hạo kia của mình chạy đến trốn ở bờ biển mênh mông hay đến trong sơn động cắn dưa muối ăn lúa mì đi chăng nữa, thì bọn ta cũng phải đem các cậu bắt trở về. Theo quy củ bên trong cục ta, đến lúc đó Trần Hạo vẫn phải bị tử hình, cậu cũng bị xem như phản bổi, đến lúc đó ai cũng không giúp cậu được đâu.”

“Tôi thật lòng khuyên cậu, hãy thu phần tâm tư này lại đi. Ở phía trên đã nghiên cứu rồi, trước đây ngươi làm việc đều có ghi danh được vài lần. Lần này cho dù nháo ra một đống chuyện phiền phức. Đợi trở về, chỉ ghi tội, không xử phạt, không giáng chức, vẫn tiếp tục đi làm.”

Dĩ nhiên. Tôi đây nhiều năm mệt nhọc chịu huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ tinh anh quốc gia, mấy người làm sao bỏ được nói vứt liền vứt chứ. Hàn Tiểu Bằng nghĩ, đợi y chấp thuận rồi nhất định tiếp theo sẽ phải nhận mệnh lệnh, rồi đem y vứt đến mấy nơi như Brazil, Peru này nọ, dù sao cũng là cách xa Trung Quốc nhất. Mặc cho Trần Hạo bị phán như thế nào, cũng sẽ làm y cả đời này dù hắn sống cũng không thấy được người, chết không thấy được xác.

Vậy làm sao được? Xa cách không bằng “Phản bội” là điều đương nhiên. Huống hồ không trốn sao biết không trốn được. Dù bị bắt trở về, đám người kia ghê gớm nhất cũng chỉ dám lấy cái máy chích điện nhỏ chích chim lớn của y thôi.

Tục ngữ có nói, một tấc vàng khó mà mua một tấc thời gian, có thể cho Hạo Hạo sống lâu vài tháng, vài năm, cũng đáng giá. Đương nhiên, phải lừa, phải khuất phục lão hồ ly bên này, để cho ông ta khỏi nghi ngờ.

Nghĩ như vậy, Hàn Tiểu Bằng làm biểu tình hoàn toàn tỉnh ngộ ra, chuẩn bị bắt đầu cho thấy ý đồ của mình. Kết quả miệng mới mở một nửa, liền nghe phía sau có tiếng bước chân bước nhanh đến, người nọ vừa đi vừa thực mất hứng nói: “Vị tiên sinh này, ngài không phải cũng là luật sư của Hàn tiên sinh chứ? Tìm đương sự của tôi có việc gì sao?”

Hàn Tiểu Bằng cả kinh, lý do thoái thác vừa đến bên miệng lại nuốt trở về. Trong phút chốc, tim y lại trượt lên cổ họng.

“A…. Để tôi giải thích tình huống này một chút.” Chủ nhiệm Vu mặt đầy tươi cười đứng lên, vươn một bàn tay ra: “Chào cậu, tôi là luật sư Vu Thành Vinh thay mặt Chu Toàn.”

Hoa Hạ tuy không tình nguyện, nhưng vẫn tương đối phong độ bắt tay lão hồ ly một chút: “Chào ngài, tôi là Hoa Hạ ở “Sở luật Cường Thịnh”. Mạo muội hỏi một câu, ngài nhậm chức ở đâu vậy, trước giờ chưa từng gặp qua?”

“A, ha ha ha…” Nét mặt già nua của chủ nhiệm Vu có chút không nhịn được: “Tôi là đổi nghề giữa chừng, hiện tại làm việc ở một sở luật mới mở, cậu nhìn tôi không biết cũng bình thường.”

“Ra vậy.” Hoa Hạ đánh giá ông ta từ trên xuống, gương mặt mỉm cười che dấu một tia xa cách cùng ngạo mạn không dễ phát hiện. Sau đó hắn dẫn Hàn Tiểu Bằng đi vào phòng riêng.

Người sau âm thầm may mắn, hoàn hảo, hai người kia tựa hồ ai cũng chưa phát hiện thân phật sự của đối phương. Đều là người cùng nghề.

Hết Chương 55

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.