Hành Trình Sủng Thê

Chương 33: Chương 33: Thiếu






Editor: loi_nha_tinh

Kiếp trước, Tạ Sơ Thần vì bị phỏng tóc và cổ chân nên hôn mê tại chỗ, buộc phải dưỡng bệnh ở Tiêu gia, Tiêu Ngọc bởi vì chuyện ngọc bội này mà hiểu lầm quan hệ của Tiêu Vãn và Tạ Sơ Thần, bỏ ngoài tai mọi sự kháng cự của Tiêu Vãn, đem vị trí chính quân của Tiêu Vãn hứa cho Sơ Thần đang bị thương hôn mê, nhét tên của hắn vào vị trí chính quân Tiêu Vãn trong gia phả Tiêu gia.

Tiêu Vãn nổi giận ngay tại chỗ, cho là Tạ Sơ Thần xảo quyệt, cố ý tự làm mình phỏng và hôn mê, dùng lý do này để ỷ lại vào Tiêu gia, ỷ lại vào nàng. Hắn nói trả lại ngọc bội gì chứ, cuối cùng chỉ lợi dụng sự đồng cảm của mẫu thân mà chiếm đoạt vị trí chính quân của nàng!

Mà chuyện đó đã trở thành vế nhơ thật lớn trong đám cưới đẹp đẽ của nàng và người nàng ngưỡng mộ! Vốn dĩ là lúc nên hạnh phúc động phòng, lại bị mẫu thân kêu đến mắng té tát, nàng giận đến nỗi không bao giờ cho Tạ Sơ Thần sắc mặt tốt nào nữa.

Lúc Tạ Sơ Thần tỉnh lại, bị Tiêu Vãn thóa mạ ngập đầu, Quý Thư Mặc ở một bên thì càng không ngừng lôi kéo Tiêu Vãn đang tức giận muốn xông lên đánh Tạ Sơ Thần một trận.

Hắn khẩn trương chặn trước giường Tạ Sơ Thần, quỳ phịch xuống đất.

"Tạ công tử là người hiền lành, tâm địa thiện lương… Nhất định là rất yêu thê chủ nên mới làm chuyện sai lầm… xin thê chủ đừng trách hắn!”

"Thư Mặc thích thê chủ, cũng không phải muốn vị trí chính quân của thê chủ mà chỉ muốn làm bạn bên người của thê chủ. Xin thê chủ đừng tức giận nữa..."

Quý Thư Mặc vội vàng cầu xin đủ kiều cho Tạ Sơ Thần, nói hắn là thật tâm thích nàng mới lấy hết dũng khí làm ra những hành động như vậy, mà hắn không chút để ý đến vị trí chính quân, làm cho Tạ Sơ Thần đang nằm trên giường bệnh nước mắt ròng ròng, cảm kích nhìn Quý Thư Mặc.

Nghĩ đến Nghĩ đến Quý Thư Mặc vẫn giống với kiếp trước, rõ ràng là lòng muông dạ thú, nhưng lại ở trước mặt nàng và Tạ Sơ Thần cố ý giả bộ tâm địa thiện lương, hiền lành rộng lượng, gương mặt giả nhân giả nghĩa nói đỡ cho Tạ Sơ Thần, Tiêu Vãn thật buồn cười.

Kiếp trước, Tạ Sơ Thần ngốc nghêch này chính vì vậy mà hoàn toàn bị vẻ ngoài nhu nhược vô hại của Quý Thư Mặc lừa. Hắn ngoan ngoãn móc ngọc bội đưa ra trước mặt của Tiêu Vãn, nhỏ giọng nói mình cũng chỉ muốn hầu ở bên cạnh nàng, không phải muốn vị trí chính quân. Hắn không ngờ lửa lớn như vậy...Hắn không cố ý phá hư đám cưới của bọn họ...

Mà bản thân mình thì khi nghe giọng điệu không so đo danh phận, chỉ cần làm bạn của Quý Thư Mặc thì cảm động đến chảy nước mắt, càng thêm yêu thương và đau lòng Quý Thư Mặc. Trong lòng nàng còn cảm thấy mình may mắn mới cưới được một phu lang dịu dàng, thiện lương, tài mạo song toàn như hắn, thật sự là điều hạnh phú nhất trong đời!

Nàng một lòng nhận định Tạ Sơ Thần là kẻ hèn hạ vô sỉ, chỉ biết tính kế giành giật vị trí chính quân nên căn bản không nghe bất kỳ lời giải thích hay xin lỗi nào của hắn.

Nàng hung tợn giật lấy ngọc bội hắn cẩn thận cầm trong tay, hai tay dâng lên cho Quý Thư Mặc.

"Thư Mặc, vị trí chính quân của Tiêu Vãn ta chỉ có chàng mới xứng đáng có được."

Hành động này của Tiêu Vãn mặc dù đối nghịch với tộc quy Tiêu gia, nhưng thấy Tiêu Vãn khăng khăng như thế, lại thấy Quý Thư Mặc thiện lương hiền thục, tài mạo song toàn, Tiêu Ngọc suy nghĩ mãi, cuối cùng vì sự phồn thịnh của Tiêu gia đã đem quyền quản gia giao cho Quý Thư Mặc, và cũng ngầm đồng ý thân phận của hắn là chính quân của Tiêu Vãn.

Một lần trùng sinh, nàng đã không còn si mê tin tưởng Thư Mặc, cũng không hề chán ghét, có thành kiến với Tạ Sơ Thần nữa, khiến cho Tiêu Vãn đã nhận ra rất nhiều chi tiết nhỏ mà trước kia không phát hiện.

Nàng phát hiện ra, không phải là kỹ thuật diễn của Quý Thư Mặc quá tốt đễn nỗi hoàn hảo không kẽ hở, mà là nàng quá mức tin tưởng Quý Thư Mặc, trước sau chưa bao giờ nghĩ tới phu lang mà nàng cẩn thận sủng ái lại là một kẻ xấu xa lòng dạ rắn rết, muốn hại cả nhà Tiêu gia.

Nhưng thành kiến của nàng đối với Tạ Sơ Thần quá mãnh liệt, cho nên bất kỳ hành động nào của hắn cũng là mười phần sai, vì thế nàng không hề phát hiện ra hoàn cảnh chật vật thấp kém của Tạ Sơ Thần, và cả sự bảo vệ cẩn thận từng li từng tí của hắn.

"Bây giờ Thần đệ đã vào sống trong Tiêu phủ một thời gian dài rồi nhưng vẫn không danh không phận đi theo thê chủ...Thư Mặc cho là..."

Thấy Quý Thư Mặc ra vẻ dịu dàng rộng lượng, Tiêu Vãn nghĩ không biết mình có nên ngăn cản con cừu nhỏ ngốc nghếch kia, để cho hắn đừng ngây ngốc rơi vào bẫy của Quý Thư Mặc nữa hay không.

"Thư Mặc!" Tiêu Vãn nặng nề đặt đũa xuống, vẻ mặt lạnh lùng ngắt lời hắn: "Vì sao chàng vừa về phủ đã nói những thứ này?"

Nàng nhìn về phía Tạ Sơ Thần, không hề có sự dịu dàng nói: "Tạ Sơ Thần, đừng tưởng ta tốt với chàng vài ngày thì chàng có thể nhòm ngó vị trí chính quân của ta."

Thấy Tiêu Vãn vẫn tiếp tục hiểu lầm mình, sắc mặt Tạ Sơ Thần lập tức tái nhợt. Hốc mắt của hắn đỏ lên, nhỏ giọng nói: "Ta...Ta không có...” hắn nói khẽ, rồi phát hiện giọng hắn khô khan nghẹn ngào, khàn khàn đứt quãng:"Ta chưa bao giờ...dám nghĩ tới..."

"Chưa bao giờ?" Tiêu Vãn cười, vẻ mặt lạnh lùng, khinh miệt nói, "Chưa bao giờ mà chàng lại để cho Quý Thư Mặc làm người thuyết phục ta sao?”

Nàng nhìn qua Quý Thư Mặc, khẽ ngẩng mặt lên, có chút không vui, "Thư Mặc, hôm nay ta làm một bàn đầy thức ăn cho chàng. Nhưng chàng cũng quá dịu dàng rồi! Cứ coi như Tạ Sơ Thần đã từng có ngọc bội, nhưng chàng cũng không thể tặng vị trí chính quân cho hắn chứ...Nếu ta cho hắn vị trí chính quân thì nàng làm sao bây giờ! Chẳng lẽ chàng phải làm trắc quân sao?”

Quý Thư Mặc chỉ muốn xin vị trí trắc quân cho Tạ Sơ Thần, để cho hắn cảm kích rồi sau này ngoan ngoãn nghe lời, không ngờ lại bị Tiêu Vãn hiểu lầm thành vị trí chính quân. Hắn cảm thấy mệt mỏi, vừa muốn giải thích lại bị Tiêu Vãn bất mãn ngắt lời.

"Ta hiểu Thư Mặc dịu dàng quan tâm ta, đây cũng là vì chàng yêu ta nên không thèm để ý đến vị trí chính quân...Nhưng chàng phải biết, nếu ngày thường chàng nhẫn nhịn quá nhiều sẽ bị người ta bò lên đầu mà khi dễ! Ta còn không nỡ để cho chàng ăn một chút khổ nào…….

Tiêu Vãn cố ý dời ghế dựa qua ngồi bên cạnh Quý Thư Mặc. Ai ngờ vừa di chuyển thì thấy một đôi mắt như muốn khóc của Sở Sở nhìn mình, đôi môi đỏ mọng xinh đẹp mím chặt, có vẻ như vô cùng tổn thương.

Tiêu Vãn suýt nữa thì bại trận.

Nàng đã ra ám hiệu rõ ràng như vậy rồi mà sao Tạ Sơ Thần vẫn không tiếp chiêu chứ!

Cố gắng không nhìn vào ánh mắt trong trẻo của Tạ Sơ Thần, Tiêu Vãn khẽ nghiêng đầu, lấy lòng với Quý Thư Mặc: "Thư Mặc, khó lắm ngươi mới về phủ, chúng ta đừng nhắc tới những chuyện không vui này..."

"Bộp!" một tiếng, đũa rơi xuống đất. Tạ Sơ Thần hốt hoảng cúi người xuống nhặt, ai ngờ chén cơm trên bàn lại bị tay áo thật dài quét xuống đất vỡ tan.

Cơm rơi vãi đầy đất, văng lên người Tạ Sơ Thần khiến hắn chật vật.

"Ăn một bữa cơm cũng không yên!" Chuyện tốt bị quấy rầy, Tiêu Vãn vẻ mặt bất mãn. Nàng liếc Tạ Sơ Thần đang ngồi xổm dưới đất im lặng nhặt mãnh vỡ, một bụng tàn nhẫn ác độc bị nghẹn lại.

Một tay kéo Tạ Sơ Thần từ dưới đất lên, Tiêu Vãn lạnh lùng nhíu, cố ý ra vẻ ghét bỏ nói: "Những thứ này tự có nha hoàn dọn dẹp. Ngươi đi về tắm rửa đi, đưng ở đây vướng chân vướng tay nữa."

Lòng khẽ run rẩy, Tạ Sơ Thần cúi đầu, tiếng nhỏ như muỗi kêu: "Vâng, thê chủ...Ta về Mai Viên trước..."

Hắn từng bước nhỏ đi ra cửa, lại quầy đầu tỉ mỉ nhìn Tiêu Vãn. Thấy Tiêu Vãn lại dính lên Quý Thư Mặc, chậm rãi nói ra những lời ôn nhu dịu dàng mà hắn chưa từng nghe qua, trong lòng đột nhiên chua xót.

"Thư Mặc, một ngày không có chàng là một ngày ta nhớ chàng như điên, mỗi đêm đều không thể ngủ được…Chàng xem chàng kia, mấy ngày không gặp mà đã gầy đi nhiều rồi, hôm nay phải ăn nhiều một chút để bồi bổ nha! Nếu không ta sẽ đau lòng..."

"Rau chân vịt này không tệ, Thư Mặc, chàng ăn nhiều một chút..."

Chiêu Nhi bị Vân Yên ngăn ở cửa giận dữ dậm chân, hắn đẩy Vân Yên ra, vội vàng tiến lên đỡ thân thể xiêu vẹo chỉ chực sụp đổ của công tử.

Hắn hung tợn trừng mắt liếc hai người đang ở bên trong nhà nói lời nhu tình nhỏ nhẹ, oán hận nói: "Công tử, ta đã nói Quý Thư Mặc không có ý tốt mà! Hắn cùng một loại người với tên Tạ Thanh Vinh, rõ ràng lòng muông dạ thú, lại cố ý giả bộ thiện lương như vậy! Nói cái gì mà vì đáp tạ công tử nên cố ý muốn mời công tử ăn chung, rõ ràng là Hồng Môn Yến!"

Giận dữ mắng mỏ Quý Thư Mặc xong, hắn lôi kéo tay Tạ Sơ Thần, nghiêm túc nói, "Công tử, người phải nhìn cho kỹ, lần sau đừng bị lừa nữa! Còn Tiêu Vãn, nếu nàng không tin người thì chờ sau khi Thẩm chính quân hồi phục thị lực thì chúng ta liền ——!"

"Chiêu Nhi." Tạ Sơ Thần ngẩng lên, nhẹ nhàng lên tiếng, "Đừng nói nữa..."

"Nhưng mà!" Thấy một thân nhếch nhác của công tử, Chiêu Nhi không đành lòng, hận không thể mắng to Quý Thư Mặc và Tiêu Vãn ba ngàn lần.

Cảm giác được độ ấm trong lòng bàn tay, Tạ Sơ Thần chậm rãi xoay người, mắt phiếm nước âm thầm nhìn Tiêu Vãn.

"Chúng ta đi về thôi...”

Thấy Tạ Sơ Thần thương tâm rời đi, vẻ mặt Quý Thư Mặc tự trách và khó chịu: "Thê chủ, hình như Thần đệ hiểu lầm ta...Ta thật lòng muốn đáp tạ Thần đệ...Ta cũng không có..."

Nghe giọng điệu tức giận bất kính ở ngoài cửa của Chiêu Nhi, dù cho Tiêu Vãn muốn vỗ tay khen hay, nhưng cuối cùng vẫn dằn lòng lại, nói: "Thư Mặc, đừng đau lòng, ta hiểu rõ lòng tốt của chàng."

Kiếp trước, Chiêu Nhi bởi vì Tạ Sơ Thần bị trọng thương nên hắn ta đã nhiều lần cầu xin nàng cho hắn đi lãnh viện thăm Tạ Sơ Thần. Nhưng nàng sợ Quý Thư Mặc nghi ngờ mình, cho nên mấy tháng Tạ Sơ Thần bị trọng thương, nàng không một lần đến thăm hắn. Sau đó, Chiêu Nhi tức giận hung hăng gạt bỏ quy củ tìm tới Mặc Uyên Cư, ngay trước mặt Quý Thư Mặc hùng hổ mắng nàng lòng dạ rắn rết, là một nữ nhân xấu xa!

Tiêu Vãn cảm thấy mất mặt nên nổi giận. Tạ Sơ Thần vội vàng chạy tới cầu cạnh nhưng vẫn không làm giảm cơn giận của nàng.

Tiêu Vãn dưới cơn nóng giận đã phạt Chiêu Nhi không biết quy củ 20 đại bản, vậy nên sau đó tính tình điêu ngoa của Chiêu Nhi bị nàng mài mòn, khi gặp


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.