Gửi Người Tôi Yêu Nhất

Chương 35: Chương 35: Thiếu






Editor: Hạ Y Lan

Qua vài ngày, hai người họ chọn một ngày lành tháng tốt, đến cục dân chính đăng ký kết hôn, trở thành vợ chồng hợp pháp.

Lớp dạy nhảy bên chỗ bạn cô cũng đã bắt đầu khai giảng, chạy tới chạy lui thật sự rất bất tiện nên Đông Á vẫn ở nhà của mình, vừa vặn mấy ngày đó Lương Mặc Nguyên đi công tác, hơn một tuần lễ không được gặp nhau.

Theo như phong tục, trước khi kết hôn phải mở một bữa tiệc nhỏ, tục xưng là rượu đính hôn.

Lương Mặc Nguyên vừa trở về là bắt tay vào làm việc này.

Nếu đã nói đến rượu thì tất nhiên rượu là trọng tâm. Đụng phải đám quỷ thích quậy bên nhà mẹ đẻ của Triệu Mai, không khiến Lương Mặc Nguyên say khất thì không chịu tan cuộc. Nhất là anh họ Triệu Bảo của cô, hòa trong đoàn người nhưng anh chẳng dính chút rượu, lại giỏi dụ dỗ người ta uống. Nhưng đến cùng Lương Mặc Nguyên cũng là tay lão luyện, 365 ngày thì ít nhất 300 ngày ngồi trên bàn rượu, có trường hợp nào không thấy qua, không chỉ tửu lượng, ngay cả khả năng giấu rượu cũng chuyên nghiệp, mấy trò đùa này anh nhắm mắt lại cũng có thể pha lẫn hoặc đổ đi, cấp độ này chỉ có anh khiến người ta say, hôm nay Triệu Bảo đụng phải anh cũng coi như đáng đời xui xẻo.

Mới đầu Đông Á còn lo lắng, vụng trộm bảo anh đừng quá sức, không uống nổi cũng không sao, có cô bảo vệ. Lương Mặc Nguyên nói cô cứ yên tâm, Đông Á không biết uống rượu, ngược lại là anh bảo vệ cô đấy chứ.

Kết quả đi tới chỗ nào Lương Mặc Nguyên cũng kéo tay cô, nói một câu: "Tửu lượng của vợ tôi rất kém, tôi thay cô ấy."

Đến mấy bàn nhà mẹ của Triệu Mai, vui mừng nhộn nhịp, Đông Á nhìn không được, bao che cho Lương Mặc Nguyên như con mình vậy, mấy chú bác nói đùa: "Này còn chưa xuất giá đâu, Á Á lại khẩn trương thế hả?"

Được vợ cưng chiều, Lương Mặc Nguyên có chút đắc chí.

Trên bàn rượu, mấy anh họ bảo Đông Á kéo Lương Mặc Nguyên vào đám, dụ dỗ anh: "Nhà chúng tôi có một quy củ, người mới đến đều phải phát bao lì xì, số tiền càng lớn càng có phúc, không tin cứ hỏi Á Á."

Hôm nay vui vẻ, tâm tình Lương Mặc Nguyên rất tốt, đồng ý: "Được, trở về phát."

Uống xong một vòng, thêm với việc anh cản rượu cho Đông Á, ít nhiều cũng có chút chóng mặt, cũng may tiệc rượu cũng sắp tàn cuộc. Mấy thân thích tới đây chúc phúc chúc mừng, tạm biệt về nhà.

Còn dư lại mấy người trong nhà.

Đông Á ngồi ghế nghỉ chân, Lương Mặc Nguyên nghiêng người đứng trước mặt cô, một tay vịn ở mép bàn bên cạnh, một tay nắm lưng ghế nói chuyện với cô.

Triệu Mai, Đông Tổ Vân và Trương Linh Nghi vừa nói chuyện vừa đi về phía bên này, theo sau là Đông Khương, bọn họ chuẩn bị đi về, đến trước mặt đôi tân nhân, Triệu Mai hỏi Đông Á: "Á Á, tối nay có về nhà không?"

Đông Á liếc nhìn Lương Mặc Nguyên, cô cũng đang nói chuyện này với anh, Lương Mặc Nguyên muốn tối nay cô đi với anh.

Lương Mặc Nguyên đứng thẳng người, ngó đám người Triệu Mai, lúc này đã đổi xưng hô: "Ba mẹ, tối nay Á Á theo con về."

Tạm biệt người nhà, hai người xuống lầu lấy xe. Để giảm mấy thân thích nhà Đông Á phải bôn ba nên bữa tiệc hôm nay đặt ở Đinh Thành, buổi tối bọn họ phải về Hạng Thành.

Kể từ lần tới trước đó, đây là lần đầu tiên Đông Á dùng thân phận nữ chủ nhân vào cửa. Abe bị để lại nhà ở Đinh Thành, không mang về đây. Thêm nữa sự kiện trước đã khiến Lương Mặc Nguyên ám ảnh.

Trong nhà ít đi Abe, không cần lo lắng nó lại đột nhiên chạy tới quấy rầy hăng hái.

Xe dừng vào gara tầng ngầm, Đông Á xuống xe, chờ Lương Mặc Nguyên ra ngoài.

Bốn phía chỉ lẻ tẻ mấy cây đèn, mờ ảo giống như đậy một tầng sương mù. Theo một tiếng phanh đóng cửa, Lương Mặc Nguyên


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.