Gửi Người Tôi Yêu Nhất

Chương 34: Chương 34: Thiếu






Editor: Hạ Y Lan

Sáng sớm hôm sau, Đông Á ở phòng bếp làm bữa sáng. Triệu Mai rời giường thì thấy cô, bị dọa nhảy dựng: "Con về khi nào vậy?"

Đông Á bận rộn công việc trong tay, cũng không quay đầu lại: "Tối hôm qua ạ."

"Tối hôm qua, mấy giờ?"

"Rất muộn, mẹ và ba đã ngủ rồi."

"Sao về mà không nói trước một tiếng." Triệu Mai lấy chén dĩa sắp xếp. "Con không lái xe về, vậy đi cùng với ai à?"

Đông Á mang từng món ăn ra ngoài xếp ngay ngắn: "Tối hôm qua mới quyết định về đột xuất, muộn quá nên con chưa kịp nói với ba mẹ."

Triệu Mai nghe ra đầu mối, thật ra thì bà đã sớm đoán ra: "Lương Mặc Nguyên đưa con về phải không?"

Đông Á dạ.

***

Ăn sáng xong, Đông Á mới phát hiện không thấy Đông Tổ Vân, hỏi Triệu Mai.

Triệu Mai giải thích với cô: "Hôm qua, chị Xuân của con đi cầu thang không cẩn thận nên trượt té, bị sảy thai rồi, sáng sớm ba con đã đến bệnh viện. Hôm nay chúng ta cũng qua đó thăm một chút."

Đông Á căng thẳng trong lòng, buồn buồn gắp hai miếng cơm, cơm nước xong cùng Triệu Mai chạy đến bệnh viện.

Chị Xuân trong miệng Triệu Mai chính là con gái của chú hai, lớn hơn Đông Á một tuổi, năm nay mới vừa kết hôn, đứa nhỏ trong bụng còn chưa đến ba tháng. Đến bệnh viện, nhà chồng chị Xuân đều ở đó, chú thím hai cũng có mặt, tâm trạng đang buồn rầu, Đông Á khẽ chào rồi nghe Triệu Mai nói lời an ủi.

"Không còn đứa nhỏ cũng đành thôi, cũng may hai đứa còn trẻ tuổi, chờ Chi Xuân bồi bổ thân thể cho khỏe rồi có cũng không muộn."

"Đúng vậy. " Mẹ chồng Chi Xuân nói: "Mới vừa rồi tôi cũng đã nói với A Vĩnh, thân thể Chi Xuân quan trọng hơn, bà thông gia, các người yên tâm, nhà chúng tôi sẽ không bạc đãi Chi Xuân."

Thím hai vẫn kiên trì muốn đón con gái về. Chú thím hai chỉ có một đứa con gái này, xảy ra chuyện lớn như vậy, đau lòng không chịu được, giữ con gái ở bên cạnh mình mới yên tâm.

Đông Á đi vào nhìn Chi Xuân. Cô nằm trên giường bệnh, chân mang vớ, sắc mặt trắng bệch không có tí máu. Anh rể A Vĩnh ngồi bên cạnh, thấy Đông Á đi vào liền mang ghế cho cô ngồi.

Tiếng nói bên ngoài như cãi nhau, hình như xảy ra tranh chấp, A Vĩnh liếc nhìn Đông Á, lại nhìn Chi Xuân, đi ra ngoài, nhân tiện đóng cửa lại.

Sắc mặt Chi Xuân rất kém, lòng Đông Á cũng khó chịu theo, nhẹ giọng hỏi: "Chị Xuân, trừ máu sạch sẽ chưa?"

Chi Xuân lắc đầu, bộ dạng rất bất đắc dĩ. Trên bàn để nước đường đỏ, Đông Á cầm lấy, dùng ống hút đút cô. Chi Xuân uống hai ngụm, lắc đầu một cái, cô không có tâm tình uống.

Đông Á đặt ly trở lại. An ủi cô mấy câu, nói vài câu rồi mới ra ngoài.

Trên đường đưa Triệu Mai về đơn vị, Triệu Mai mới kể lại tranh chấp xảy ra bên ngoài phòng bệnh, cảm thán mỗi nhà đều có quyển sách khó đọc. Đông Á trầm mặc, liên tưởng đến bản thân mình. Cô và Lương Mặc Nguyên đang trong thời điểm yêu đương cuồng nhiệt, chờ qua giai đoạn này, có phải cũng sẽ cãi nhau vì mấy chuyện trong nhà này?

Hôm nay cô không có việc gì làm, nhớ tới chỗ bạn của cô có mấy khóa học miễn phí, cô gọi điện thoại hẹn thời gian trước. Sở trường của bạn cô là nhảy Hip hop, trước kia Đông Á lại học nhảy cổ điển, lần này qua đó học xem như chuyện mới mẻ. Cũng may cảm giác tiết tấu của cô cũng khá tốt, học suốt mấy tiếng cùng một đám người cũng không thua kém bao nhiêu. Học xong hai tiết buổi sáng, một thân mồ hôi, cảm thấy thật thoải mái.

Cô ở chỗ bạn cô tắm rửa thay quần áo, hẹn ăn cơm trưa.

Bạn cô rất có óc kinh doang, kỳ nghỉ hè này cô ấy chuẩn bị mở một lớp dạy nhảy cổ điển trong hai mươi ngày. Muốn Đông Á làm cô giáo. Khó được cơ hội kiếm tiền, lại có thể giúp bạn mình, Đông Á liền đồng ý.

Cô và Lương Mặc Nguyên lui tới với nhau ngày càng thân thiết, thái độ của Đông Tổ Vân cũng dịu hẳn đi, mắt thấy Đông Khương cũng sắp nghỉ hè, Đông Á và Lương Mặc Nguyên quyết định mời gia đình ăn một bữa cơm trình bày rõ sự tình.

Lại qua một tuần, trường của Đông Khương được nghỉ, Đông Á đi đón, Lương Mặc Nguyên lái xe. Chiếc xe dừng ở cửa túc xá, dẫn đến không ít sự chú


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.