Gửi Người Tôi Yêu Nhất

Chương 27: Chương 27: Thiếu






Editor: Hạ Y Lan

"Người đưa con về là ai?"

Da đầu Đông Á tê dại một hồi.

"Một người bạn."

Triệu Mai lộ ánh mắt rất không tin tưởng, ngó ngó Abe, lại ngó ngó Đông Á: "Được, con còn có thể nói dối mẹ. Đi lên lầu, ba đang chờ con đó! Suy nghĩ xem phải nói thế nào đi!"

Cô đi theo Triệu Mai lên lầu, Đông Tổ Vân vẫn chưa ngủ, ông tắm rửa xong ngồi trên ghế sofa ăn cây dương mai. Đông Á tháo dây xích Abe ra, hôm nay quá trễ nên không tắm cho Abe được, chỉ có thể thả nó ngủ ngoài phòng khách.

Đối mặt với chất vấn của Triệu Mai, Đông Á không biết làm sao mới được. Đông Tổ Vân ngoắc gọi cô qua: "Á Á, con nói thật với mẹ con đi, có phải hôm nay con đi với Lương Mặc Nguyên?"

Đông Á gật đầu, thừa nhận: "Hôm nay chúng con ăn cơm ở nhà Mật Nhi."

Đông Tổ Vân cười, nhìn Triệu Mai: "Đồng chí Triệu Mai, em thấy anh nói không sai chứ, Á Á đúng là binh bất yếm trá."

*Binh bất yếm trá: chiến tranh không ngại dối lừa.

Triệu Mai càng quan tâm đến vấn đề tình cảm của Đông Á hơn, ngồi bên cạnh con gái: "Á Á, con ở bên Lương Mặc Nguyên, ba mẹ đều vô cùng ủng hộ." Đông Tổ Vân giơ tay: "Đồng chí Triệu Mai, em nói lời này không đúng rồi, không phải anh đã phân tích với em rồi sao." Ông liếc nhìn Đông Á: "Á Á, ba nói con nghe, ba đang nắm giữ kế hoạch dự án của thành phố Đinh Thành, ba cảm thấy cậu ta đến gần con không chừng là có mục đích, con thích cậu ta ba không phản đối, nhưng ba nhất định phải hẹn cậu ta ra ngoài nói chuyện mới được."

"Ai ui tôi nói cái ông này." Triệu Mai đánh Đông Tổ Vân một cái: "Có gì mà phải làm rối lên thế? Anh phải đợi chuyện của bọn chúng vững chắc rồi mới bàn chứ." Rõ ràng là Triệu Mai đã chỉ khuỷu tay ra ngoài rồi.

Đông Á đứng ngồi không yên, nếu như hôm nay người khác hiểu lầm, cô không có ý định giải thích, nhưng đụng phải ba mẹ của mình, cô cảm thấy phải nói rõ ràng với hai người.

"Ba mẹ, con và Lương tiên sinh chỉ là bạn bè thôi, không phải như mẹ nghĩ." Lời ra khỏi miệng, Đông Á nhìn thấy ánh mắt suy nghĩ sâu xa của ba, lại cảm thấy không được bình thường.

Quả nhiên, Đông Tổ Vân nói: "Cùng bạn bè khác phái đi ra ngoài, về nhà lúc nửa đêm, còn khiến Mật Nhi yểm trợ giúp hai đứa, Á Á, vấn đề tình cảm của con ba không tiện tham dự, nhưng con phải hiểu rõ một điều, con gái cần phải tự trọng tự ái. Các con đều là người trưởng thành, có thể cảm thấy chơi một chút không sao cả, nhưng mà ba là người làm cha, cho dù con không còn nhỏ, ba vẫn không nỡ để con gái của ba thua thiệt, cho nên ba thật sự vô cùng lo lắng." Đông Tổ Vân nói xong mấy lời nghiêm túc thì không nói nữa, ông luôn cảm thấy Đông Á là một đứa trẻ hiểu chuyện, nhưng trước chuyện tình cảm, mấy ai còn để ý lý trí.

Đông Á cúi thấp đầu,


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.