Giữa Chốn Phù Dung

Chương 46: Chương 46: Thiếu






Editor: Nana Trang

Đặt trong từ đường đều là liệt tổ liệt tông Triệu gia.

Cát Tường liếc nhìn một vòng, tỉ mỉ nhìn gia phổ Triệu gia.

Năm đó khi chọn nước Tề giữa hai nước là nước Triệu và nước Tề, a tỷ nói Triệu Thị vì nước trước nhà sau, còn các nàng không nằm trong phạm vi suy nghĩ của ông ta.

Nàng cười lạnh, chính giữa từ đường lượn lờ hương khói, trường kiếm của phủ Mộc Vương nàng được trưng bày ở nơi bắt mắt nhất, đằng sau là linh vị vô tự của mẫu thân nàng. Về Mộc Tĩnh Vân, thật ra trí nhớ của nàng đã rất mơ hồ, chỉ khi a tỷ kể lại những chuyện thú vị của nàng lúc nhỏ thì mới cảm thấy ấm áp.

Hiện giờ nơi chân nàng đang giẫm lên là nhà của người khác, nhà của kẻ nhát gan đã chạy trốn kia.

Nàng vuốt ve thanh trường kiếm, hận không thể dùng một mồi lửa thiêu rụi Triệu gia, cầm thanh kiếm này lên ra ngoài giết chết ông ta!

Chỉ có điều, Phù Tô nói không sai, khôi phục Mộc gia, xuất hiện một cách quang minh chính đại trước mặt Triệu Thị, đánh bại ông ta, khiến ông ta phải mất hết tất cả, như vậy mới càng có ý nghĩa, chứ không phải để ông ta đần độn u mê không biết gì chết đi, đến cả chính bản thân ông ta phạm phải sai lầm gì cũng không hay biết, đến cả nàng và a tỷ là ai cũng không biết rõ.

Không phải như vậy.

Thiếu nữ đứng trước thanh trường kiếm, thẫn thờ bần thần.

Ngoài cửa bỗng dưng có tiếng bước chân vội vàng vang lên, nàng lập tức phản ứng lại, nhưng trong phạm vi xung quanh từ đường cũng chỉ có dưới tấm mành rèm trong hương án là có thể có đường sống mà thôi.

Cát Tường lăn một vòng ngay tại chỗ, lập tức chui vào trong.

Cửa từ đường vừa mở ra, tiếng rống giận của nam nhân truyền vào trong lỗ tai của nàng: "Đừng đi theo ta!"

Cát Tường ngồi dưới rèm, cúi đầu, lão nô đóng cửa lại, bước chân của Triệu Thị đã đi tới trước tấm rèm, chỉ nghe thấy tiếng thân kiếm ma sát vang lên, lão nô hét một tiếng Tướng quân, sau đó tiếng hai người đánh nhau càng rõ ràng hơn.

Cát Tường chẳng hề nhúc nhích, một tiếng đinh vang lên, trường kiếm rơi xuống đất.

Ngay sau đó những tiếng khóc ẩn nhẫn của Triệu Thị vang lên chui vào trong tai.

Lão nô cũng khóc lóc nức nở: "Tướng quân không nên tự trách bản thân, đều là lỗi của lão nô! Hiện giờ phu nhân ở trên trời có linh thiêng cũng sẽ thấy chúng ta tìm một nhà khá giả cho Đại tiểu thư là được..."

Ông còn chưa nói dứt lời, nam nhân đã bắt đầu đánh lên mặt của mình: "Như vậy sao có thể đủ được? Anh Nhi của ta là người thông tuệ, trước khi đi Tiểu Nhị Bảo cũng biết đọc sách rồi! Nhưng mà… nhưng mà Tĩnh Vân chết quá oan uổng, cũng là vì ta... ta cho rằng có thể gặp mặt nàng trên chiến trường, nhưng ai ngờ... ai ngờ..."

Những lời phía sau là gì thì nàng đã không nghe rõ nữa rồi.

Lão nô bên ngoài an ủi từng tiếng, Triệu Thị cũng khóc từng tiếng.

Cát Tường chỉ cắn răng, liều mạng khắc chế để bản thân không phát ra một tiếng nào. Nàng vươn tay sờ khe da bên mặt một chút, nhẹ nhàng lột xuống.

Tóc là do tiểu Yến Tử thắt giúp nàng, nàng cuốn toàn bộ lên đỉnh đầu, cũng cởi áo cánh ra.

Sau cùng Triệu Thị vẫn là một nam nhân, hậu viện vô cùng hỗn loạn còn cần đi qua xử lý, phát tiết ở từ đường một lúc rồi đẩy cửa trở về.

Lão nô xoay người nhặt linh vị vô tự dưới mặt đất lên, nhẹ nhàng thở dài.

Chỉ có điều, còn chưa đợi ông đứng dậy thì sau lưng đã có thêm một người.

Nàng cầm thanh kiếm trên mặt đất lên còn nhanh hơn cả ông, lão nô phát giác ra sau lưng có người lập tức quay người lại.

Thiếu niên?

Thiếu nữ?

Đợi đến khi ông thấy rõ khuôn mặt kia, linh vị vô tự trong tay lập tức rơi xuống...

Cát Tường hơi nhếch môi, một tay cầm kiếm, giơ lên trước mặt ông: "Lão tổng quản, đồ rơi rồi này."

Trang phục lúc này của nàng là bán nam bán nữ, nhưng một khi khôi phục lại diện mạo lúc trước lại khiến lão nô ngây ngẩn cả người.

Dung mạo thiếu nữ như vẽ, môi mấp máy, âm thanh này cực kỳ lạ lẫm. Ông lặng yên nhìn nàng, trong đầu bỗng thoáng hiện khuôn mặt của thiếu niên kia: "Ngươi... ngươi là ai? Ngươi vào được bằng cách nào?"

Cát Tường tiến về phía trước một bước, rút kiếm chỉa về hướng cổ ông: "Lão tổng quản, vẫn khỏe chứ?"

Nàng mang dáng vẻ thiếu niên, thực sự có mấy phần giống Triệu Thị khi thời niên thiếu, lần trước gặp mặt nàng thì có cảm giác quái dị, lúc này nàng cười lạnh, hai bên má còn ẩn hiện hai lúm đồng tiền, ánh mắt lạnh như băng, dung mạo có phần giống hồn của Đại tiểu thư Mộc Tĩnh Vân của phủ Mộc Vương, tay lão nô bỗng nhiên run lên: "Ngươi... chẳng lẽ ngươi là Tiểu Nhị Bảo?"

Cát Tường lại tiến lên phía trước, trường kiếm đè trên cổ hắn: "Tiểu Nhị Bảo? Ta nhổ! Tiểu Nhị Bảo là kẻ nào? Trước kia sao ta không nhớ ra được, vì không ngờ chỉ mấy chục năm mà ông đã già nhanh tới vậy, không ngờ con chó của phủ Mộc Vương cũng đi theo Triệu Thị trở về nước Tề!"

Ba chữ


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.