Giữa Chốn Phù Dung

Chương 39: Chương 39: Thiếu






Editor: Nana Trang

Khắp núi xanh biếc, leo lên núi Ngũ Hành cũng là công việc lao động chân tay.

A Mộc không có ý kiến gì, ngọn núi nàng và La Tiểu Hổ thường xuyên leo lên chính là núi Ngũ Hành này, đi đứng vẫn luôn cực kỳ nhanh nhẹn, trong đám người của phủ Tấn Vương nàng rất hớn hở mà xung phong đi đầu.

Ngưu Nhị và Trường Lộ đều nghẹn lời đi ở phía sau.

A Mộc mặc quần áo trắng, đã leo lên hơn tám mươi bậc đá rồi, hiện tại đang vui vẻ nhảy trên thềm đá.

Ngay cả Lý Dục cũng chỉ có thể yên lặng nhìn bóng lưng hiện trên mặt đất của nàng, dáng vẻ rất có sức sống này khiến hắn vô cùng hối hận, hối hận mình tùy tiện đổi ý mang thằng nhóc điên khùng này ra ngoài.

Trên núi Ngũ Hành, mây mù sáng sớm tỏa ra, thấp thoáng ở dưới núi rừng, hơi chút mông lung.

Sáng sớm đến chùa Linh Sơn tạ lễ là do Lý Dục đồng ý với phụ thân. Qua chuyện tối qua, hắn vẫn luôn suy nghĩ, mặc dù hắn vẫn rất ghét nữ nhân nhưng quả thật đã đến tuổi lập gia đình rồi, không thể tiếp tục trì hoãn.

Có thể là do suy nghĩ chuyện thành thân, chọn một trong ba người phụ thân tương đối vừa ý này là được.

Thật ra cũng không có gì phải chọn, hắn cũng rất để ý quan điểm về thê tử, đương nhiên càng muốn liên hôn với Tề gia hơn.

Lý Dục đi lên bật thang dài như vậy quả thật có hơi mệt. Chín mươi chín bậc thang đá này, ai muốn lên chùa đều phải tự mình đi lên, trên núi không có phép dừng kiệu, nghe đâu tiên đế từng đến chùa Linh Sơn lạy Phật cũng là tự mình đi lên chín mươi chín bậc thang này.

Xe ngựa dừng ở chân núi, A Mộc đứng mũi chịu sào, hoàn toàn đắm chìm trong niềm vui leo núi.

Ngưu Nhị vỗ bụng của mình, cảm thấy mồ hôi trên người đều lạnh như băng: "Điện hạ, chúng ta nghỉ ngơi một chút được không?"

Trường Lộ cũng rất mệt, nhưng hắn ta hoàn toàn không muốn rời khỏi chủ tử nửa bước, nhanh chóng đuổi theo: "Không biết thằng nhóc A Mộc này ăn cái gì mà sức trâu vậy..."

Lý Dục ngước mắt, A Mộc đã nhảy đến bậc thang trên cùng, trên đó dường như có người vẫy tay với nàng, vì ngược sáng nên không thấy rõ là ai.

Nhìn dáng vẻ hẳn là một tiểu cô nương.

Lý Dục mím môi, A Mộc này đúng là vô sỉ, mặc kệ là ở đâu cũng đều có thể thân thiết với người ngoài.

Nghĩ vậy bước chân không khỏi nhanh hơn, Ngưu Nhị ở phía sau kêu khóc om sòm. Rất nhiều dân chúng leo núi đều sức lực dồi dào, cảnh sắc trên núi tươi đẹp, gió núi thổi qua phả vào mặt cực kỳ thoải mái.

Thiếu nữ áo đỏ đứng ở bên trên vẫy tay với A Mộc: "A Mộc đi nhanh chút đi, ta chờ ngươi lâu rồi đấy!"

A Mộc cười, bước nhanh tới: "Chào buổi sáng, Triệu tiểu thư!"

Tiểu cô nương ở phía trên chính là Triệu Thù, trước đó A Mộc đã lặng lẽ gởi thư cho nàng ta, nói nàng ta sáng sớm ngày mười lăm dẫn biểu tỷ lên núi Ngũ Hành thật sớm, nói ra cô nương này cũng để tâm không ít, thừa dịp trời còn chưa sáng đã gọi người mang nhuyễn kiệu đưa bọn họ lên giữa lưng núi, vẫn luôn đợi đám người Lý Dục tới.

Mặt trời nhô ra khỏi đỉnh núi, đã rất lâu A Mộc không leo núi, vừa lên tới nơi thì cảm thấy cả người đều giãn ra.

Triệu Thù nhướng mày cười với nàng: "A Mộc, ngươi thật sự lợi hại, bò một mạch lên tới đây!"

A Mộc cũng cười: "Điện hạ ở phía sau, thừa dịp này cô tranh thủ đến đi, phải nắm chắc vào nhé!"

Tiểu cô nương hơi có vẻ thẹn thùng: "Biết rồi, cám ơn ngươi."

A Mộc nhân cơ hội đến trước mặt nàng ta: "Chuyện lần đó ta nói với cô sao rồi?"

Triệu Thù híp mắt cười: "Đương nhiên là có thể rồi, nha đầu làm việc nặng mà thôi, nhà ta không ngại thêm một miệng ăn, xuống núi lúc nào ngươi cũng có thể dẫn nàng ấy đến phủ Tướng quân tìm ta, ta sẽ sắp xếp ổn thỏa cho ngươi."

Trong lúc nói chuyện nàng ta quay đầu vẫy tay với một nữ tử trẻ tuổi đứng ở ven đường: "Biểu tỷ, tỷ mau tới đây!"

Nữ tử mà nàng ta gọi là biểu tỷ tên Triệu Doanh, dáng người cao gầy dung mạo xinh đẹp, cái không hợp với dáng người cao gầy của nàng ta chính là xấu hổ, quả nhiên là cô nương khuê phòng mắc cỡ ngại ngùng, cực kỳ mắc cỡ luôn đấy.

A Mộc ngước mắt nhìn, không khỏi nhíu mày kéo Triệu Thù qua bên: "Đám người Điện hạ bọn tôi leo từ dưới chân núi lên, tất nhiên là rất mệt rồi, nhất là phía sau còn có hai tên ăn hại chẳng mang theo nước, lúc này cô dẫn biểu tiểu thư qua nào có thể vui vẻ mà gặp gỡ được, không bằng cứ đến bên sơn tuyền* đợi trước, lát nữa nhất định sẽ đi qua đó!"

(* suối ở trên núi)

Triệu Thù vỗ trán, mới choàng hiểu ra: "A Mộc ngươi thật thông minh, cứ làm theo như ngươi nói đi!"

Nàng ta vô cùng cảm kích chạy đi, không bao lâu thì kéo biểu tỷ đi khỏi. A Mộc đi đến bên núi bẻ một nhánh cây, giơ lên đỉnh đầu, cố gắng che mát cho mình chút xíu. Nàng ở phía trên đợi chừng một khắc, rốt cục Lý Dục cũng leo lên chín mươi chín bậc thang đá, bên cạnh còn có Trường Lộ đi theo, chỉ riêng Ngưu Nhị là không thấy bóng dáng đâu.

A Mộc thò người ra nhìn xuống dưới, Ngưu Nhị ưỡn bụng nằm vật ở trên bậc thang, chắc hẳn nhất định không thể leo tiếp lên tới đây.

Nàng cười ha hả, hô xuống dưới: "Ngưu Nhị ca! Mau lên đây đi!"

Ngưu Nhị ngay cả lầm bầm hầm hừ cũng chẳng nổi, chùa Linh Sơn gần ngay trước mắt, Trường Lộ vịn Lý Dục chẳng còn bao nhiêu sức: "Điện hạ, không bằng chúng ta vào chùa nghỉ ngơi đi."

Lý Dục gật đầu, hắn tới núi Ngũ Hành chỉ qua loa có lệ, cầu nguyện hay chọn phi gì đó, chẳng qua là để đối phó phụ thân thôi. Hiện giờ hai chân hắn như nhũn ra, có thể nghĩ thì nghĩ, đi lên được chín mươi chín bậc thang kia đúng là không dễ.

Tiếng chuông chùa Linh Sơn đúng lúc vang lên, các tăng nhân bắt đầu giờ tụng kinh sớm.

A Mộc nhìn chung quanh, dường như đây là lần đầu tiên nhìn thấy cảnh này, núi đá trên núi san sát, lúc này cửa của chùa Linh Sơn đã đóng chặt, chỉ có thể nghỉ ngơi ở bên ngoài một lát.

Trường Lộ cố ý mời Lý Dục đi qua, tìm một khối đá lớn lại dẹp cho hắn ngồi.

Từ khi Lý Dục được sinh ra cho tới giờ thì rất ít khi đi đến một nơi cao như vậy, bỗng dưng đứng ở trên sườn núi, được gió núi thổi qua trong lòng lại thoải mái không ít, cũng có không ít người đến nơi này nghỉ ngơi, nam


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.