Giáo Chủ, Phu Nhân Bảo Ngài Đi Làm Ruộng

Chương 161: Chương 161: Liên kế phản kích, trừng trị tiểu nhân (3)




Edit: Thảo My

“Phốc...” Đông Lý Phong đột nhiên không hề báo trước phun ra một ngụm máu tươi.

“Nương tử, chúng ta lên đường thôi.” Tô Nhược Mộng và Lôi Ngạo Thiên giống như chưa tỉnh, hai người tay nắm tay đi ra cửa chính khách sạn, đi lên xe ngựa, nghênh ngang rời đi.

Đông Lý Phong đưa tay vuốt ngực, mặc cho Nam Cung Nhược Lâm một bên khẩn trương cầm khăn tay giúp hắn lau vết máu khóe miệng và trên vạt áo, ánh mắt nhìn chằm chằm bóng lưng của Tô Nhược Mộng và Lôi Ngạo Thiên. Nhớ tới bóng hình xinh đẹp của Tô Nhược Mộng, tim hắn trong nháy mắt co rúm như vạn mũi tên xuyên qua.

Một ý niệm từ trong đầu trong nháy mắt bay vút qua.

Cùng lúc đó, hắn nhìn Hắc Lang từ cửa khách sạn đi đến, tim không khỏi chìm vào đáy cốc.

Trời đánh Lôi Ngạo Thiên, lại hạ tình độc hắn, cư nhiên để cho hắn tự mình trừ bỏ Bốc Đạt Phu, để cho hắn mất cơ hội ăn thuốc giải. Bây giờ nghĩ lại tất cả chuyện xảy ra từ tối hôm qua đến bây giờ, hắn giật mình chính mình không ngờ bất tri bất giác đã thua trong tay Lôi Ngạo Thiên.

“Lôi — Ngạo — Thiên ——” Đông Lý Phong không thể nhịn hướng về phía cửa chính rống giận, tiện tay không ngừng đập bàn ghế trong đại đường thành bụi.

Tâm Nương đứng ở trên quầy chỉ nhàn nhạt ngước mắt liếc mắt nhìn, ngay sau đó lại tiếp tục tính toán sổ sách của nàng. Ngược lại tiểu nhị một bên bắt đầu hưng phấn cầm giấy lên bút ghi lại tất cả vật phẩm bị Đông Lý Phong phá hư, mà Hắc Lang đứng bên cạnh Nam Cung Nhược, lại nhìn bút trong tay tiểu nhị không ngừng chuyển động, nhìn nụ cười trên mặt tiểu nhị càng ngày càng rực rỡ, trong lòng hắn không khỏi than thở.

Xong đời, lần này không biết bị Tâm Nương làm thịt đi bao nhiêu ngân lượng?

Chủ tử mới vừa chạm mặt Lôi Ngạo Thiên liên tiếp ăn áp chế, sợ rằng những ngày kế tiếp, mình cũng không có ngày sống dễ chịu rồi.

Nhớ đến những con cờ bí mật của hắn, ngày hôm qua đều biến mất, hắn không thể không hoài nghi tất cả đều là việc Lôi Ngạo Thiên làm. Hắn lo lắng nhìn Đông Lý Phong còn mặc sức phát tiết́, trong lòng vô cùng thất vọng.

Không khí dễ chịu, ánh nắng tươi sáng, xe ngựa chạy ra núi Vô Danh dần dần tiến vào một đoạn đường núi chật hẹp.

Tô Nhược Mộng gần đây du ngoạn khắp nơi, vừa nhìn phong cảnh phong tình chung quanh, dọc theo đường không muốn bỏ qua, ngẩng đầu lên nhìn cửa sổ nhỏ kia, ánh mắt một mặt thưởng thức cảnh sắc bên ngoài, một mặt lưu ý địa thế bên ngoài.

Thấy bên ngoài đường núi hẹp, mà dưới đường núi địa thế dốc đứng, trong lòng lập tức vang lên chuông báo động.

“Nương tử, uống trà.” Lôi Ngạo Thiên bưng một ly trà nóng đưa tới trước mặt Tô Nhược Mộng, cười khanh khách nhìn nàng.

Đang lúc này, xe ngựa đột nhiên lắc lư, ly trà nóng lắc lư, nhưng vẫn chưa tràn ra một giọt, mà vẫn vững vàng nằm trong tay Lôi Ngạo Thiên.

Lôi Ngạo Thiên đưa tay ôm sát Tô Nhược Mộng, ổn định thân thể sắp ngã nhào của nàng, ngay sau đó đặt ly trà lên bàn gỗ nhỏ ở bên trong xe ngựa, lập tức lạnh lùng quát ngoài xe: “Lão Đại, chuyện gì xảy ra?”

Xe ngựa chậm rãi ngừng lại, Đại Hộ Pháp cách màn xe trả lời: “Hồi Giáo chủ, phía trước có một tảng đá lớn chặn đường, thuộc hạ đáng chết, khiến phu nhân sợ hãi.”

Nghe vậy, Tô Nhược Mộng khẽ cau mày, không ngờ này vừa rời 【 khách sạn Vô Danh 】 đã có chuyện xảy ra, xem ra trên đường này thật vẫn có không ít người có lòng chuẩn bị cho bọn họ không ít kinh hỉ.

Nàng mới vừa nhìn xuống địa thế núi phía ngoài, vẫn còn lo lắng trên đoạn đường này xảy ra chuyện rắc rối gì, không ngờ nhanh như vậy đã tới rồi.

Tô Nhược Mộng bưng ly trà trên bàn gỗ nhỏ lên, khẽ nhấm một hớp, nhìn Lôi Ngạo Thiên, cười nói: “Chỉ sợ lãng phí trà ngon của Tâm Nương, trà này đã lạnh uống vào không ngon rồi.”

Lôi Ngạo Thiên thấy gương mặt nàng bình tĩnh, nhẹ nhàng cười một tiếng, đưa tay sờ sờ cái mũi nhỏ cao thẳng của nàng, nói: “Nương tử, ngoan ngoãn ở chỗ này thưởng thức trà. Ta để Lão Cửu đến với nàng, ta đi ra ngoài trước thay nương tử quét sạch sẽ đá trên đường.”

Khẽ vuốt cằm, sau khi Tô Nhược Mộng cho hắn một nụ cười yên tâm, lên tiếng dặn dò: “Cẩn thận góc sắc trên tảng đá, chớ tổn thương tay của mình.”

“Cám ơn nương tử quan tâm.” Lôi Ngạo Thiên đưa thủ dịu dàng lưu lại một hôn ở trên trán của nàng, xoay người nhảy ra xe ngựa.

Lôi Ngạo Thiên mới vừa nhảy xuống xe ngựa, vẻ mặt Lạc Băng Vũ nặng nề khom lưng đi vào, mặt cảnh giác ngồi bên người Tô Nhược Mộng, tay nhỏ còn nắm trên chuôi kiếm bội kiếm bên hông nàng.

Tô Nhược Mộng nhìn bộ dáng khẩn trương của nàng, nhắc bình trà, rót cho nàng chén trà nóng, đưa tới trước mặt nàng, trấn an nói: “Băng Vũ, thả lỏng một chút. Tới uống ly trà, yên tâm! Có bọn họ, nhất định sẽ không để cho chúng ta có chuyện gì.”

Nghiêng đầu nhìn tự tin kia và bình tĩnh giữa trán Tô Nhược Mộng, lòng cũng theo đó buông lỏng. Không ngờ phu nhân xấp xỉ tuổi mình, dưới tình huống ở ngoài sáng biết gặp nguy hiểm, lại còn có thể bình tĩnh như vậy. Nhìn lại bộ dáng khẩn trương của mình, ngược lại thật sự là đi nghìn dặm.

“Tạ phu nhân.” Lạc Băng Vũ nhận lấy ly trà, khẽ nhấp một cái, ánh mắt không khỏi lần nữa khóa ở trên người Tô Nhược Mộng.

Chỉ thấy nàng lưng eo thẳng tắp vẻ mặt bén nhọn ngồi ở chỗ đó, một cỗ phong độ của một đại tướng trong nháy mắt phát ra từ trên người nàng, khiến trong lòng Lạc Băng Vũ không khỏi dâng lên sự ngưỡng mộ nồng đậm.

Thu hồi ánh mắt, Lạc Băng Vũ học bộ dạng Tô Nhược Mộng, uống trà nóng hết hớp này đến hớp khác, một chén nước trà xuống bụng, tâm tình hoảng loạn mới vừa của nàng cũng trong phút chốc bình tĩnh lại. Để ly trà không xuống, trầm tĩnh ngồi bên cạnh Tô Nhược Mộng, dựng lỗ tai lên lắng nghe động tĩnh bên ngoài.

Ngoài xe ngựa, chợt nổi lên âm thanh kim loại chạm vào nhau, từ tiếng đánh nhau kịch liệt xem ra, người đối phương không ít, hơn nữa còn đều là cao thủ. Chân mày Tô Nhược Mộng hơi nhíu lại, liếc mắt nhìn tay kia Lạc Băng Vũ nắm chuôi kiếm, bộ dạng tùy thời chuẩn bị vung kiếm ngăn địch, nàng cũng âm thầm gọi Phượng cầm ra.

Tiếng đánh nhau phía ngoài càng ngày càng kịch liệt, theo gió núi phất đến, trong không khí bay tới mùi máu tươi nhàn nhạt.

Đột nhiên, xe ngựa của các nàng lay động, trà cụ trên bàn lăn xuống, Tô Nhược Mộng nhìn xe ngựa hơi nghiêng, quyết định nhanh chóng quát Lạc Băng Vũ: “Nhảy xuống.”

Dứt lời, từ giữa không trung trên xe ngựa nhảy xuống bóng dáng một tím một vàng. Tay Tô Nhược Mộng ôm Phượng cầm, nhãn quan bốn phương, mũi chân điểm đá, ung dung nhảy đến trên cây to bên cạnh, mười ngón tay vừa linh động khảy đàn, mắt vừa lạnh lẽo quan sát mắt người áo đen lộ ra hung quang.

Lần này, Tô Nhược Mộng thật sụ rất may mắn mình và Băng Vũ đi theo Tứ hộ pháp học khinh công, nếu không mới vừa từ trên xe ngựa kia nhảy xuống, chỉ sợ không chết cũng tàn phế.

Tô Nhược Mộng ngồi trên thân cây từ cao nhìn xuống, nâng hai cánh tay lên, tay ngọc thon thon đột nhiên phát lực kéo động dây đàn, trong núi lập tức trượt ra một chuỗi giai điệu không ngừng kéo dài, nhiều tiếng như băng như mũi tên thẳng tắp bắn về phía trên người những người đánh nhau.

A... A... A... Trong chốc lát, những người áo đen đang đánh nhau đều che hai lỗ tai, khổ sở lăn lộn trên mặt đất, mà nhìn lại mấy hộ pháp Ma Giáo thật là càng đánh càng hăng, giống như âm thanh đàn cũng không có một chút ảnh hưởng đối với bọn họ.

Đột nhiên trên núi truyền một tiếng huýt gió, người áo đen một giây trước vẫn còn lăn lộn gào thét trên đất, trong nháy mắt đã biến mất ở trong rừng cây.

Lôi Ngạo Thiên cản các hộ pháp muốn đi truy địch, ngẩng đầu hướng về phía Tô Nhược Mộng ở trên cây khẽ mỉm cười, khinh thân nhảy lên, Tô Nhược Mộng chỉ cảm thấy bên hông bị một lực kìm sắt kẹp lại, định thần lần nữa hai chân đã vững vàng đứng trên mặt đất.

Tô Nhược Mộng nhìn các hộ pháp, ân cần hỏi han: “Các ngươi có sao không?”

“Hồi bẩm phu nhân, tuy là dùng khăn tay bịt kín lỗ tai, nhưng mà, ít nhiều còn có ảnh hưởng, nếu như phu nhân tiếp tục đàn lâu một chút, chỉ sợ bọn thuộc hạ không chống đỡ nổi.” Đại Hộ Pháp tiến lên một bước, bẩm báo sự thật.

Đôi mày thanh tú nhẹ chau lại, Tô Nhược Mộng gật đầu, nói: “Ta biết rồi, để mọi người chịu khổ, ta nghĩ biện pháp.”

Xem ra biện pháp Ninh Ngạo Tuyết cũng không được dùng tốt lắm, rốt cuộc phải như thế nào mới có thể khống chế Phượng cầm đây?

“Các ngươi nhanh chóng đẩy tảng đá lớn ra, chúng ta lên đường.” Lôi Ngạo Thiên nhìn tảng đá lớn phía trước ngăn ở giữa đường, quay đầu lại liếc mắt nhìn xe ngựa giờ phút này đã tan tành, trong con ngươi đen hiện ra đám đám hàn quang.

Võ công những người mới vừa xem ra, là tử sĩ Hắc Các của Đông Lý Phong.

Xem ra Đông Lý Phong đã sớm một đường thiết kế tốt điểm phục kích, chỉ chờ bọn họ xông vào. Hắc Các là chuyện nhỏ, hiện tại hắn chỉ hy vọng thương tổn của Ninh Ngạo Tuyết không nên khôi phục nhanh như vậy, nếu không hai người này liên thủ, thật đúng là giải quyết có chút khó khăn.

“Nương tử, nàng không sao chớ?”

“Không có việc gì!” Tô Nhược Mộng liếc mắt nhìn thi thể trên đất, chân mày nhíu lại thật cao, trầm giọng hỏi: “Những ngừoi này là người của Đông Lý Phong sao?”

“Ừ.” Lôi Ngạo Thiên lôi kéo nàng từ bước đi về phía trước, không muốn để cho nàng nhìn thấy tình cảnh đẫm máu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.