Giấc Mộng Ngày Xuân

Chương 40: Chương 40




Một đêm ngon giấc qua đi, có lẽ do di chuyển nhiều nên Cúc mới xuất hiện nhiều cơn gò như thế, nghỉ ngơi buổi chiều và một đêm cô thấy người khỏe hơn hẳn, không thấy gò bụng hay căng tức gì cả. Cộng thêm tâm lý nôn nóng muốn trở về quê mẹ nên sáng hôm sau, ngay khi tỉnh dậy Cúc liền đề nghị:

Hôm nay em thấy trong người khá lên rất nhiều, không khó chịu như hôm qua nữa. Hay là chúng ta lại tiếp tục hành trình được không ạ?

Hôm nay cậu khỏe hơn rồi à? Đêm qua ngủ thế nào, có ngon giấc không?

Tớ mệt quá nên cũng ngủ một mạch đến sáng, chẳng biết cậu dậy lúc nào...

Mùa thấy Cúc đề nghị như vậy cũng có chút vui mừng.

Ừ cũng khá hơn, mệt nên tớ cũng ngủ suốt, chả tỉnh giấc mấy...

Hay là cứ nghỉ thêm một ngày nữa cũng được, mọi người đều có thể chờ được mà em!

Hiểu nói với Cúc rồi lại quay sang nhìn Mùa, anh muốn thăm dò ý kiến của cô xem thế nào.

Ừ. Hay là nghỉ ngơi thêm ngày nữa rồi hãy đi, chỉ sợ đi tiếp bụng lại đau thì làm sao...

Mùa tán thành ý kiến của Hiểu.

Thì mình cứ đi, nếu mệt thì lại nghỉ, hiện tại tớ thấy sức khỏe cũng tốt, nếu dừng nghỉ lâu thế này thì lãng phí thời gian quá. Chưa kể bác sỹ nói khoảng thời gian này tớ có thể sinh bất cứ lúc nào.. Nếu như kéo dài, e là không kịp trở về nhà mất.

Mùa quay sang nói với Hiểu:

Hay là mình cứ đi đi anh, Cúc có vẻ muốn được về nhà quá! Tâm trạng của phụ nữ sắp sinh nở hay lo xa, có ở lại chân tay cũng bồn chồn không yên...

Anh nghe em!

Hiểu nghe Mùa nói xong anh nhìn cô với vẻ mặt hiền và quan tâm hết sức, lời anh vừa nói ra khiến trái tim cô lại loạn nhịp. Đã bên nhau lâu như vậy rồi, nhưng thỉnh thoảng cũng có những khoảnh khắc anh làm cho cô thấy rung động và bối rối thế này... Nhưng Mùa nhanh chóng ổn định tâm trạng của mình vì ở đây còn có người thứ ba, hơn hai hết cô sợ Cúc thấy tủi thân nên vội đứng lên sửa soạn đồ đạc để chuẩn bị rời khỏi quán trọ. Hiểu biết Mùa đang nghĩ gì, nhìn theo cái bóng nhỏ nhắn đang nhanh nhẹn dọn dẹp anh khẽ mỉm cười, trong lòng dấy lên một niềm vui khó tả.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.