Gia Cát Linh Ẩn

Chương 166: Chương 166: Tước phong hào




“Nó… Thiên Hoa Tự vô cớ bị cháy, Lục di nương bị chết cháy trong biển lửa, Thừa tướng gia tưởng Mẫn nhi gây nên, nên đã ra quyết định này. Nhưng thần phụ biết, Mẫn nhi là đứa tâm địa thiện lương, tuyệt đối sẽ không làm ra chuyện như vậy.”

“Cho dù như vậy thì cũng là chuyện của phủ Thừa tướng, bản cung sao tiện nhúng tay vào? Các triều đại, nào có chuyện hậu cung đi quản chuyện nhà triều thần, nếu bản cung nhúng tay, không phải khiến người khác chê cười sao?”

“Nương nương, phủ Quốc công và Tiêu gia có giao tình nhiều năm như vậy, mong rằng nương nương nể mặt Tiêu lão thái gia và Trần Quốc Công đều là triều thần hai triều, nể mặt con cháu Tiêu gia chuyên tâm hộ quốc, giúp Tiêu gia một lần đi.”

“À.” Hoàng hậu nhíu mày, thoáng trầm tư chốc lát, “Lão phu nhân nói cũng có lý.”

“Nương nương, vả lại, biếm một Nhất phẩm cáo mệnh phu nhân do Hoàng thượng sắc phong làm nha hoàn hạ đẳng, Thừa tướng gia cũng quá không đặt lời nói của Hoàng thượng ở trong lòng.”

“Trong lòng bản cung đã hiểu, theo như lời lão phu nhân nói, cáo mệnh phu nhân mà làm nô tỳ, quả thật không ổn, cũng không hợp quy tắc.”

“Nương nương minh giám.”

Hoàng hậu dừng một chút, khóe miệng giơ lên nụ cười lạnh lùng: “Một khi đã vậy, bản cung sẽ tấu lên Hoàng thượng, tước bỏ phong hào của Tiêu Mẫn, như vậy thì không sao rồi.”

“Nương nương!” Tiêu lão thái quân nghĩ rằng bản thân nghe nhầm, khó tin nhìn Hoàng hậu, “Vừa rồi nương nương nói gì?”

“Lão phu nhân bị lãng tai à? Vậy bản cung nói lớn một chút nhé, bản cung sẽ tấu lên hoàng thượng, tước bỏ phong hào của Tiêu Mẫn. Sau này, cho dù Tiêu Mẫn có làm nô tì, hay tiền đồ cẩm tú, cũng chẳng ảnh hưởng gì đến Hoàng thượng.”

“Nương nương…” Tiêu lão thái quân nghe rõ lời nói của Hoàng hậu, không khỏi lạnh cả người, “Lời nương nương nói là thật ư?”

“Lão phu nhân, bản cung đã sớm nghe nói việc làm tự tung tực tác của Tiêu Mẫn, mưu hại di nương và thứ nữ, lại có thể làm ra cái chuyện điên khùng là tráo con, một người như vậy, còn có mặt mũi làm cáo mệnh phu nhân! Lão phu nhân phải cảm kích hôm nay bản cung chỉ tước bỏ phong hào, mà không trị tội Tiêu Mẫn! Mưu hại Thất vương phi tương lai, nếu bản cung không nể mặt lão phu nhân, nhất định phạt nặng Tiêu Mẫn!”

“Nương nương bớt giận! Thần phụ biết tội rồi, xin nương nương thứ tội!”

“Lão phu nhân, cơn giận hôm nay của bản cung không nhằm vào phu nhân, phu nhân đừng đặt nó trong lòng. Tiêu Mẫn làm ra chuyện như vậy, đây là trừng phạt đáng phải nhận.”

“Thần phụ đa tạ lời dạy của nương nương.”

“Ừ, không có chuyện gì khác, lão phu nhân quay về trước đi. Vân Nhược, tiễn lão phu nhân xuất cung, trời tuyết đường trơn, đừng để lão phu nhân bị té ngã.”

“Dạ, nương nương.” Vân Nhược đỡ lão phu nhân dậy, ra khỏi Dịch Khôn Cung.

Theo lời dặn của Hoàng hậu, Vân Nhược đỡ Tiêu lão thái quân cho đến tận cửa cung. Dọc theo đường đi, Tiêu lão thái quân chưa từ bỏ ý định, nhờ bà nói tốt vài câu ở trước mặt Hoàng hậu, đừng tước bỏ phong hào của Tiêu Mẫn. Vân Nhược nào dám đồng ý, chỉ khuyên giải an ủi bà mấy câu.

“Vân Nhược cô cô, cô cô đến đúng lúc, có vị cô nương tìm cô cô.” Thị vệ gác cổng nhìn thấy Lâm Vân Nhược, lập tức bước đến nói.

“Ai tìm ta?”

“Cô nương, lại đây đi, đúng lúc có Vân Nhược cô cô ở đây.” Thị vệ gọi với sang bên cạnh.

Chỉ thấy Như Nguyệt đi tới, nhìn thấy Lâm Vân Nhược, trên mặt lập tức hiện lên vẻ tươi cười, ngọt ngào gọi: “Dì à.”

Lâm Vân Nhược kéo Như Nguyệt đến một bên, khẽ hỏi: “Như Nguyệt, sao con lại đến đây? Tìm dì có chuyện gì?”

“Dì.” Sắc mặt Như Nguyệt vô cùng không tốt, nhìn như suốt đêm không ngủ, “Phủ Thừa tướng lại xảy ra chuyện, Đại phu nhân bị biếm thành nha hoàn hạ đẳng, đại ca lại có thể là con trai của Tam di nương. Bên ngoài Đại phu nhân còn có một đứa con gái, bà ấy còn giết Tam di nương và Ngũ di nương. Đúng rồi, còn có Lục di nương nữa. Ở Thiên Hoa Tự, Gia Cát Linh Ẩn không biết có vận may gì lại tránh được một kiếp. Sống trong phủ, mỗi thời mỗi khắc con đều cảm thấy không thể thở được, thật ngột ngạt.”

“Có chuyện gì cứ việc nói thẳng đi, làm gì phải quanh co lòng vòng.”

“Dì, chuyện dì đồng ý với con, cho con và Thất điện hạ… không biết có phải dì quên rồi không.”

Lâm Vân Nhược trừng mắt liếc Như Nguyệt, “Chuyện của con dì vẫn nhớ rõ, không phải chưa có thời cơ tốt à, con đừng nên gấp gáp, một khi có cơ hội, dì sẽ nói với con. Không bao lâu nữa chính là ngày đại hôn của Thái tử, đến lúc đó dì sẽ tìm cơ hội.”

“Dì nói vậy, Như Nguyệt an tâm rồi.”

“Trời tuyết lớn, mau trở về đi. Phủ Thừa tướng đã là thiên hạ của Tam tiểu thư rồi.”

“Cũng may mà tỷ ấy sắp xuất giá, tỷ ấy ở trong phủ ngày nào thì ngày đó con chẳng vực dậy nổi tinh thần.”

“Đồ vô dụng.” Lâm Vân Nhược tức giận nói, “Nếu con muốn hầu hạ Thất điện hạ, ngày sau còn phải ở chung dưới một mái nhà với nó, cả ngày oán trời trách đất, chi bằng dồn tâm tư làm sao đến biến mình mạnh mẽ hơn đi.”

“Dì nói cũng đúng, Như Nguyệt hiểu rồi.”

“Được rồi được rồi, mau về đi. Dì cũng phải quay về Dịch Khôn Cung.”

“Dì đi thong thả.”

Phủ Thừa tướng, Đại phu nhận bị biếm thành nô tỳ hạ đẳng đang ở trong sân cào tuyết, từ nhỏ bà sống an nhàn sung sướng, sao làm mấy chuyện khổ sai thế này, gần nửa ngày, tay và mặt bà đều bị gió bắc thổi đến nứt toạc ra. Bọn hạ nhân trong phủ đứng ở một bên, nhỏ giọng bàn tán. Bọn họ chưa bao giờ nghĩ, Đại phu nhân cao cao tại thượng, cũng có ngày bị làm nô tỳ hệt mình.

Báo cho lão thái quân xong, Gia Cát Hồng Nhan gấp rút trở về, nhìn thấy Đại phu nhân đang cố gắng cào tuyết, nàng nổi giận đùng đùng quát mắng hạ nhân đứng đó: “Các ngươi lại để cho Đại phu nhân làm chuyện này? Các ngươi thực sự nghĩ phụ thân sẽ nhẫn tâm thế sao? Một đám không biết tốt xấu.” Nàng giật lấy bồ cào trong tay Đại phu nhân, quát lên với hạ nhân, “Cút! Cút hết cho bản tiểu thư!”

“Hồng Nhan, con nói với ngoại tổ mẫu rồi chứ?” Đại phu nhân xoa tay, cơ thể lạnh run.

Gia Cát Hồng Nhan gật đầu: “Mẹ yên tâm, ngoại tổ mẫu đã tiến cung cầu kiến Hoàng hậu nương nương, sẽ lập tức có tin tốt.”

Đại phu nhân gật đầu: “Vậy là tốt rồi.”

Bà ngẩng đầu, thấy Gia Cát Linh Ẩn khoát áo lông, trong tay cầm lò giữ ấm, vừa cười vừa đi về phía bên này. Bà xoay người lảng tránh theo bản năng, bà không muốn để con khốn đó nhìn thấy bộ dạng chật vật của hai mẹ con bà. Thế nhưng Gia Cát Linh Ẩn lại không coi nhẹ bà.

“Mẹ, tay mẹ sao chảy máu thế kia?” Gia Cát Linh Ẩn kinh ngạc la lên, “Lò giữ ấm này cho mẹ làm ấm tay đó.”

“Cút ngay!” Gia Cát Hồng Nhan giật lấy lò giữ ấm rồi hung hăng ném xuống đất, “Cút! Đừng ở đây làm ô uế mắt của bản tiểu thư.”

“Nếu đại tỷ ngại chỗ này bẩn thỉu, mẹ hãy mau mau quét cho sạch đi, đừng làm ô uế mắt của đại tỷ. À không đúng, bây giờ phải gọi là nhị tỷ.”

“Tam tiểu thư, ba mươi năm Hà Đông, ba mươi năm Hà Tây, làm việc đừng quá tuyệt tình.” Đại phu nhân nghiêm mặt, thản nhiên nói.

“Đây là lời khen? Mẹ, mẹ còn nhớ trời tuyết lớn mà mẫu thân con còn bị phạt quỳ ở ngoài sân không. Mẹ còn sợ bà ấy quỳ không đủ, còn giội nước lên người bà. Tóc bà, lông mi bà, môi bà đều đông lạnh thành băng. Còn mẹ, ở trong phong sưởi bếp lò, đắc ý cười với bà. So với sự ngoan độc của mẹ, con thật mặc cảm. Ba mươi năm Hà Đông, ba mươi năm Hà Tây, con cũng thật đồng ý với câu này, nhưng mà, mẹ còn có thể sống thêm ba mươi năm nữa sao?”

“Gia Cát Linh Ẩn, cho dù thế nào, mẹ vẫn là Nhất phẩm cáo mệnh phu nhân, ngươi chỉ là một quận quân nho nhỏ, lại dám làm nhục mẹ, không sợ Hoàng hậu nương nương trách phạt sao?” Gia Cát Hồng Nhan phẫn nộ nói. Ánh mắt nàng như thanh kiếm lợi hại bắn về phía Gia Cát Linh Ẩn.

“Muội sợ chứ!” Gia Cát Linh Ẩn ra vẻ sợ hãi, “Đại tỷ đã quên à, từ nhỏ muội rất sợ hai người. Nhất phẩm cáo mệnh phu nhân à, không biết phong hiệu này còn được bao lâu.”

“Gia Cát Linh Ẩn, ngươi đừng nên đắc ý! Phụ thân chẳng qua chỉ tức giận với mẹ chút thôi, mấy ngày nữa, mẹ vẫn là chủ mẫu của phủ Thừa tướng, ta vẫn là tiểu thư đích xuất, còn ngươi vĩnh viễn chỉ là thứ nữ!”

“Đại tỷ, tỷ nhầm rồi, không lâu nữa, ta chính là Thất vương phi. Còn tỷ, chỉ là một nữ tử chửa hoang, tác phong không đứng đắn.” Về phần chủ mẫu phủ Thừa tướng… ha ha ha, phủ Thừa tướng nhanh thôi sẽ không còn, làm sao còn chủ mẫu chứ, nhưng nửa câu sau, Gia Cát Linh Ẩn chỉ nghĩ thầm trong lòng không nói ra.

“Phu nhân, tiểu thư, người trong cung đến truyền chỉ.” Lưu quản gia chạy đến thông báo, đối với Đại phu nhân, ông vẫn xưng hộ bà là phu nhân, dù sao có một số việc, thực sự khó đoán trước được.

Gia Cát Hồng Nhan cười nhạo một tiếng, đắc ý nhìn Gia Cát Linh Ẩn, khinh miệt nói: “Thấy rõ chưa? Đây chính là thực lực của Tiêu gia. Phụ thân phạt mẹ, Hoàng hậu nương nương cũng sẽ giúp mẹ. Ngươi, hai bàn tay trắng, vĩnh viễn không thể đánh đồng cùng ta!”

Đại phu nhân đã khẩn cấp quỳ xuống tiếp chỉ, khi công công truyền chỉ đọc xong thánh chỉ, bà chỉ cảm thấy thảng thốt. Tiếng nói bén nhọn của công công quanh quẩn bên tai bà, tính cách quái gở, lòng dạ nhỏ nhen, không biết dạy con… tước bỏ phong hào Nhất phẩm cáo mệnh phu nhân. Đại phu nhân mờ mịt quỳ gối trong tuyết, máu trong cơ thể như ngừng lại không chảy. Tuyết trắng mù mịt cũng không che giấu được nỗi tuyệt vọng trong lòng bà, tại sao? Tại sao? Bà chỉ thấy hai mắt tối sầm, nhất thời té xỉu trong trời tuyết.

“Hóa ra đây chính là thực lực của Tiêu gia, quả thực không tầm thường nha.” Gia Cát Linh Ẩn thản nhiên cười, cầm lò sưởi trong tay, chậm rãi rời đi, để lại Gia Cát Hồng Nhan với nỗi phẫn hận còn sâu hơn cả tuyết đọng.

Mùng tám tháng chạp, đại hôn của Thái tử, quần thần chúc mừng. Nhưng bởi vì nguy cơ lương thực, yến tiệc trong cung vốn chuẩn bị trong năm ngày năm đêm, sửa thành một ngày, hết thảy đều giản lược. Các nước khác cũng phái sứ thần đến chúc mừng, tân hoàng Khương Diệp của nước Ngạo Nguyệt đích thân đến tặng hậu lễ.

“Chúc mừng bệ hạ.” Khương Diệp nâng chén rượu, kính Sở Kim Triêu, “Qua mấy ngày nữa Thất điện hạ cũng thành thân, song hỷ lâm môn, ly rượu này, người nhất định phải uống.” Nói xong, ánh mắt y không khỏi liếc nhìn Gia Cát Linh Ẩn, thoáng nhìn ngọc bội đeo bên hông nàng, Dao nhi, là muội sao?

“Đa tạ Khương lão đệ!” Sở Kim Triêu vui vẻ cười nói, “Thiên nhi và Tam nha đầu là trời đất tạo một đôi, trẫm nhìn thấy liền thích. Thiên nhi, Tam nha đầu, sau khi hai con thành thân, phải mau chóng sinh cháu trai cho trẫm.”

“Phụ hoàng, nhi thần nhất định không khiến người thất vọng, tin rằng người sẽ mau chóng được như ý nguyện.”

“Ha ha!” Sở Kim Triêu cười to, “Trẫm sẽ chờ! Sau khi hai đứa sinh con, trẫm sẽ giữ ở Vĩnh Hòa Cung để nuôi dưỡng.”

“Xin phụ hoàng thứ lỗi, chuyện này nhi thần không nỡ, Linh nhi càng không nỡ hơn.”

“Tên tiểu tử thối này!”

Hai cha con đối thoại mấy câu, sự yêu thương của Sở Kim Triêu với Sở Lăng Thiên thể hiện rõ không che giấu, làm cho người ta hoài nghi, rốt cuộc là đại hôn của Thái tử hay là đại hôn của Thất điện hạ đây.

Ngón tay Hoàng hậu siết chặt phụng bào, móng tay như muốn bấm vào trong. Tâm trạng bà còn thê lương hơn cả trời tuyết, Hoàng thượng, trong lòng người, Dực nhi thế nào cũng không sánh kịp Sở Lăng Thiên sao? Ánh mắt bà chua sót nhìn qua Sở Lăng Dực, trong lòng nhói đau, không tự chủ được dâng lên niềm phẫn hận đối với Sở Lăng Thiên.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.