Gia Cát Linh Ẩn

Chương 151: Chương 151: Như Phong công tử thích ta sao?




“Khởi bẩm Hoàng Thượng, có thể trồng rừng chắn gió ở phía Tây Bắc, gieo trồng cây trên diện tích rộng chỉ cần mưa xuống sẽ có khả năng sinh trưởng, giảm thiểu lượng cát thổi đến. Còn những nơi vốn là thảo nguyên thì bắt đầu gieo trồng thảm thực vật, cấm chăn thả trong vòng năm năm.”

“Năm năm? Lâu như vậy?” Sở Kim Triêu giật mình hỏi, “Dân chúng phải làm sao? Phái người đi gieo trồng, vậy thì tiêu phí bao nhiêu nhân lực, vật lực?”

“Hoàng thượng, phạm vào quy luật của thiên nhiên, nhất định phải trả giá lớn! Năm năm đổi lấy thảo nguyên với sức sống dạt dào, thần nữ nghĩ rất là đáng giá. Không thể để dân chúng chăn thả, nhưng có thể cổ vũ họ tham gia trồng rừng, triều đình phái người giám thị, phát lương bổng cho bọn họ. Như vậy, triều đình không cần điều người tới, cuộc sống của dân chúng cũng ổn thỏa, nhất cử lương tiện.”

Sở Kim Triêu tán thưởng mà gật đầu: “Sớm biết như vậy trẫm hỏi con thì tốt rồi! Trẫm để cho những người đó thảo luận đến mấy ngày, cũng không có biện pháp. Được! Trẫm quyết dùng biện pháp này của Tam nha đầu.”

“Thần nữ cảm tạ Hoàng thượng tín nhiệm.”

“Tam nha đầu, hôn sự của con cùng Thiên nhi, con muốn cử hành khi nào?”

“Tất cả đều để Hoàng thượng làm chủ.”

“Ha ha!” Giải quyết được một chuyện lớn trong lòng, tâm tình Sở Kim Triêu đặc biệt tốt, “Hôn sự của Dực nhi cùng công chúa Sướng Uyển đã định, Dực nhi là đại ca, cử hành cho hai đứa nó trước, sau đó sẽ đến con cùng Thiên nhi.”

“Đa tạ Hoàng Thượng.” Gia Cát Linh Ẩn có chút giật mình, hôn sự của Sở Lăng Dực cùng Sướng Uyển được quyết định nhanh như vậy, kiếp trước, thời gian này Sở Lăng Dực đã bị biếm làm thứ dân, kiếp này, gần như tất cả mọi chuyện đều đã thay đổi.

“Hoàng thượng, Thất Điện hạ cầu kiến.” Lúc này, Liên công công đến thông truyền.

“Để nó vào.”

Sở Lăng Thiên đi vào, nhìn thấy Gia Cát Linh Ẩn thì ngẩn người, gật gật đầu với nàng.

“Sự việc đã điều tra xong chưa?” Sở Kim Triêu hạ giọng hỏi.

“Khởi bẩm phụ hoàng, đã điều tra rõ ràng! Quả thực có việc này, những người có liên quan đều bị cách chức điều tra, nhi thần quản giáo bất nghiêm, xin phụ hoàng trách phạt!”

“Điều tra rõ ràng là tốt rồi!” Sắc mặt Sở Kim Triêu hòa hoãn, “Trẫm thương con nhưng không thể không để ý đến đại cục, nếu việc này xảy ra bên trong cấm quân, con phải nhận trách nhiệm, trẫm khấu trừ bổng lộc một tháng của con để răn đe!”

“Nhi thần đa tạ phụ hoàng khai ân.” Phạt một tháng bổng lộc, đây cũng gọi là phạt?

“Được rồi.” Sở Kim Triêu cười cười, “Nếu con còn không trở về, Tam nha đầu sẽ tìm ta đòi người!” Ông nhìn Gia Cát Linh Ẩn, thầm nghĩ nha đầu kia khí chất thật trầm ổn, một chữ cũng không đề cập đến chuyện của Sở Lăng Thiên, ngược lại, lại giải quyết cho ông một vấn đề lớn.

Gia Cát Linh Ẩn hiểu ý cười: “Hoàng thượng, thần nữ cáo lui trước!”

“Đi đi, Quận quân trẫm phong quả nhiên không để cho trẫm thất vọng! Thiên nhi, con cũng lui ra đi.”

“Nhi thần cáo lui.”

Hai người đi ra khỏi ngự thư phòng, Sở Lăng Thiên nhịn không được hỏi: “Sao phụ hoàng lại vui vẻ như vậy? Nàng lại giúp người giải quyết chuyện gì?”

Gia Cát Linh Ẩn cười cười: “Chuyện hoang mạc Tây Bắc.”

Sở Lăng Thiên cả kinh: “Nghe nói đám người Gia Cát thừa tướng, Chu thừa tướng, Chu thái phó, Trần quốc công bàn bạc vài ngày cũng không có biện pháp gì, Linh nhi vậy mà lại dễ dàng giải quyết, Linh nhi của ta thật sự là quá thông minh.”

“Ta chỉ là biết nhiều hơn bọn họ một ít mà thôi.”

Đang nói chuyện, Tiêu Ôn ở phía đối diện đang tiến lại gần, nhìn thấy hai người lập tức hành lễ: “Xin thỉnh an Thất điện hạ, Quận quân.”

“Công công, xin đứng lên.” Gia Cát Linh Ẩn đỡ ông, nói: “Ta đang có chuyện muốn hỏi công công.”

“Quận quân có chuyện gì vậy?”

Gia Cát Linh Ẩn cũng không kiêng dè Sở Lăng Thiên: “Công công có nghe Tiêu quản gia nhắc đến chuyện hai mươi năm trước, đứa con đầu lòng của Đại phu nhân phủ Thừa tướng, có lẽ nào là con gái không?”

“Chuyện này…” Tiêu Ôn lắc lắc đầu, “Nô tài cùng Nhị đệ rất ít gặp mặt, hắn cũng chưa bao giờ nhắc chuyện trong phủ Thừa tướng với nô tài. Quận quân, thứ lỗi nô tài không giúp được gì.”

Trong mắt Gia Cát Linh Ẩn có chút thất vọng: “Đa tạ công công.”

“Nô tài nhớ ra rồi.” Tiêu Ôn đột nhiên nói, “Nhị đệ từng qua lại mật thiết với một người, Quận quân có thể đi hỏi bà ấy, không biết chừng bà ấy biết được cái gì.”

“Bà ấy hiện đang ở đâu?”

“Ở Hạnh Hoa thôn ngoài thành mười dặm, họ Phùng, tên là gì thì nô tài không nhớ.”

“Đa tạ công công!” Trong mắt Gia Cát Linh Ẩn nổi lên vẻ vui mừng, cuối cùng cũng có chút manh mối. Gia đình Tiểu Điệp không phải ở Hạnh Hoa thôn sao? Nói không chừng có thể biết được một ít manh mối.

“Vì sao Linh nhi lại hỏi đến chuyện đứa con của Đại phu nhân?”

“Thất gia, người có cảm thấy ta với đại ca giống nhau không?”

Sở Lăng Thiên chăm chú nhìn nàng một cái, nói: “Giống, đặc biệt là đôi mắt.”

“Đúng, đôi mắt của ta, là giống với mẫu thân.”

“Tam di nương?” Sở Lăng Thiên cũng lấy làm kinh hãi, “Hai người đều giống Tam di nương, chẳng lẽ…”

“Cho nên ta muốn điều tra rõ ràng!” Nghĩ đến mình và Như Phong có thể là anh em ruột, nàng lại lo nghĩ đến chuyện đại sự của y, “Thất gia, có thể mời quận chúa Cẩm Phàm đến Thất vương phủ không? Đại ca cũng tới tham gia tiệc ở Thất vương phủ.”

Sở Lăng Thiên nhéo mũi nàng: “Việc hôn sự của mình không quan tâm, lại đi lo nghĩ cho người khác.”

“Ai bảo huynh ấy là đại ca của ta chứ.”

“Ai bảo y là đại ca của nàng chứ! Không thành vấn đề!”

Hai người đang nói chuyện, đã thấy Trần Cẩm Phàm từ phía Dịch Khôn Cung đi tới, sắc mặt dường như có chút khó coi. Trần Cẩm Phàm cũng nhìn thấy họ, nàng đi tới, cố gắng nở nụ cười, nói: “Thất ca, Tam tiểu thư, hai người cùng vào cung?”

“Cẩm Phàm, có chuyện gì vậy?” Sở Lăng Thiên hỏi. So với muội muội ruột là công chúa Triêu Hoa, y càng yêu mến biểu muội có lễ nghĩa này hơn.

“Muội không sao.” Trần Cẩm Phàm lắc đầu, sau đó nói một câu, “Thất ca, Tam tiểu thư, hai người nhất định phải đối xử tốt với nhau, thiên hạ không phải người có tình sẽ trở thành quyến thuộc được! Muội hy vọng hai người có thể ở bên nhau cả đời.”

“Quận chúa Cẩm Phàm gặp chuyện gì sao? Không ngại nói cho chúng ta biết chứ.” Gia Cát Linh Ẩn nghe ra được một ít manh mối, thân thiết hỏi han.

“Cẩm Phàm, có chuyện gì thì nói đi, ta nhất định sẽ cố gắng giúp muội.”

Nghe hai người nói vậy, ánh mắt Trần Cẩm Phàm đỏ lên, bụng đầy ủy khuất mà nói: “Hoàng hậu nương nương muốn gả muội cho thái tử Hà Tần. Cô cô nói công chúa Sướng Uyển cùng thái tử ca ca thành thân, muội cùng với thái tử Hà Tần thành thân, như hai nước có thể qua lại lâu dài.”

“Vậy ý của quận chúa thế nào?” Gia Cát Linh Ẩn hỏi, không nhịn được thay Như Phong thăm dò một phen.

“Ta…” Trong đầu của nàng hiện ra bóng dáng của Như Phong, “Ta đương nhiên là không muốn. Nhưng mà nương nương năm lần bảy lượt ép buộc, ta nói phải suy nghĩ nên tạm thời còn hoãn lại, nhưng ta khẳng định cô cô sẽ không bỏ qua như vậy.”

“Quận chúa không muốn là tốt rồi.” Lòng dạ đnag thấp thỏm của Gia Cát Linh Ẩn được thả lỏng.

“Nương nương chắc chắn sẽ đi tìm phụ thân, tổ phụ để bàn bạc, ta không muốn phụ thân nhất định sẽ không bức ép ta, nhưng ta lo lắng Hoàng thượng sẽ hạ chỉ, như vậy sẽ không có cách nào xoay chuyển được.”

“Quận chúa không cần lo lắng, chúng ta cùng nhau nghĩ cách.” Gia Cát Linh Ẩn an ủi nói, chuyện liên quan đến hạnh phúc của Như Phong, nhất định nàng phải quan tâm.

“Thất ca, muội không muốn về nhà, muội tới chỗ của huynh một lát được không?” Trần Cẩm Phàm hỏi.

“Đương nhiên có thể.”

“Tam tiểu thư cũng đi được không?” Trần Cẩm Phàm nhìn Gia Cát Linh Ẩn, “Hiện giờ trong lòng ta thật sự rất loạn, muốn tìm một người để nói chuyện.”

Gia Cát Linh Ẩn gật đầu đồng ý.

Tới Thất vương phủ, Gia Cát Linh Ẩn cùng Sở Lăng Thiên liếc nhau, y lập tức hiểu được ý nghĩ trong lòng nàng, phân phó Phá Trận tới phủ Gia Cát đưa Đại thiếu gia đến.

Nhận được tin, Như Phong tưởng là Sở Lăng Thiên tìm mình, liền tức tốc chạy tới, nhìn thấy Trần Cẩm Phàm, y nháy mắt hiểu được, nhất định là Tam muội muốn tạo cơ hội cho mình rồi.

Nhìn thấy Như Phong, Trần Cẩm Phàm sửng sốt, nhưng mà rất nhanh liền hiểu được đây là dụng tâm của Sở Lăng Thiên cùng Gia Cát Linh Ẩn.

“Đại ca, Quận chúa, hay là hai người đến hoa viên phía sau ngắm hoa đi?” Gia Cát Linh Ẩn đề nghị.

Trần Cẩm Phàm nhìn Như Phong, trong mắt lộ vẻ ngượng ngùng, cúi đầu đi về phía hoa viên, Như Phong cũng đi theo sau nàng.

Phía trong hậu hoa viên, đi được một đoạn Trần Cẩm Phàm dừng lại, thở dài. Như Phong cũng nhìn ra được tâm tình nàng không tốt, liền lo lắng hỏi thăm: “Quận chúa có tâm sự sao? Nếu không ngại thì nói ta nghe một chút, Như Phong nhất định đem hết khả năng để giúp đỡ Quận chúa.”

Trần Cẩm Phàm nhìn y, bất đắc dĩ cười cười: “Hoàng Hậu nương nương muốn tứ hôn cho ta cùng thái tử Hà Tần.”

Cơ thể Như Phong chấn động, gãi gãi đầu, lo lắng hỏi: “Quận chúa có thích Hà Tần thái tử không?”

Trần Cẩm Phàm cảm thấy rất vui, hai huynh muội nhà này, hỏi cũng thật giống nhau: “Ta thích người uy vũ như tướng quân, chứ không phải người ốm yếu như thái tử Hà Tần.”

“Vậy…” Ám chỉ rõ ràng như vậy làm trong lòng Như Phong kích động không thôi, y cố lấy dũng khí, hỏi ra vấn đề đã suy nghĩ thật lâu trong lòng, “Quận chúa thích ta sao?”

Thấy y thẳng thắn như vậy, Trần Cẩm Phàm mặt không khỏi đỏ lên, “Vậy Như Phong công tử thích ta không?”

“Thích!” Như Phong bỗng chốc can đảm hẳn lên, “Lần trước ở trong Thất vương phủ gặp mặt Quận chúa, ta liền thích nàng. Không biết trong lòng Quận chúa đối với ta như thế nào, cho nên vẫn không dám tỏ rõ cõi lòng.”

“Ta cũng vậy.” Mặt Trần Cẩm Phàm càng đỏ hơn.

Như Phong cười ngây ngốc, từ trong ngực lấy ra một cây trâm ngọc, đưa tới tay Trần Cẩm Phàm: “Cây trâm ngọc này ta mua đã lâu, vẫn không dám đưa cho Quận chúa, hôm nay ta cuối cùng cũng có dũng khí, mong Quận chúa nhận lấy.”

Trong lòng Trần Cẩm Phàm dâng lên ngọt ngào khó có thể diễn tả thành lời, ngượng ngùng hỏi: “Công tử có biết tặng trâm ngọc là có ý nghĩa gì không?”

“Vẫn mong Quận chúa chỉ giáo!”

“Trâm, là vật cài lên đầu, ý chỉ vị trí đứng đầu, ý nghĩa là chính thất.” Nói xong, Trần Cẩm Phàm không khỏi cúi đầu, ngượng ngùng không nói thêm gì nữa.

Lúc này Như Phong mới biết ý nghĩa quan trọng của trâm, khó trách Tam muội lại khuyên mình nên tặng trâm, y si ngốc mà nhìn nàng, hỏi: “Vậy Quận chúa nhận chứ?”

“Ừ.” Trần Cẩm Phàm cúi đầu, ngượng ngùng gật đầu, thẹn thùng nhưng lại khiến cho Như Phong ngây ngất.

Như Phong cầm lấy ngọc trâm trên tay nàng, nói: “Phàm nhi, ta cài lên giúp nàng.” Xưng hô của y khiến trong lòng nàng ngọt như ăn mật.

Y nhẹ nhàng giúp nàng cài lên, vì là lần đầu tiên nên có chút khẩn trương, hơi vụng về một chút. Ánh mắt của y rất dịu dàng, cùng với ánh mắt ở trên chiến trường là hoàn toàn khác biệt. Sau đó, y thuận tay ôm nàng vào ngực mình, gắt gao ôm chặt.

“Phong…” Nàng khẽ gọi, “Nếu Hoàng hậu nương nương nhất định muốn gả ta cho Hà Tần, chàng phải mang ta cao chạy xa bay, có được không?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.