Gả Cho Thanh Mai Trúc Mã Vô Tình

Chương 4: Chương 4: Gả vào thì có thể làm gì?




Edit by Triệu Viu

Khúc Thủ Toàn từng hứa với cô, chỉ cần cô sinh đứa trẻ xong rồi rời đi, ông ta có thể cho bà ngoại cô năm triệu tiền chữa bệnh, với lại ông ta đã ứng trước 1 triệu tiền thuốc men.

Có số tiền này, Khúc Yên có thể đưa bà ngoại đến thành phố khác bắt đầu cuộc sống mới, cũng có thể làm công việc mình thích.

Chỉ cần chịu đựng qua khoảng thời gian này là tốt rồi.

Bà ngoại rướn người tới sờ lên vầng trán vẫn còn nóng của cô, buồn bã ôm ngực nói: “Yên Yên, cháu vẫn còn đang sốt mà, cháu đừng cố tỏ ra kiên cường nữa, trong lòng bà rất khó chịu...”

“Vậy cháu lại nghỉ ngơi thêm lúc nữa...” Khúc Yên cảm giác đầu mình vẫn còn hơi choáng váng, không muốn để bà ngoại nhìn thấy vẻ bệnh tật của mình nữa, cô thuyết phục bà ngoại: “Nhưng sức khỏe của bà cũng không tốt, bà đi về nghỉ ngơi trước đi, cháu hứa sẽ ngoan ngoãn nghỉ ngơi, chờ hạ sốt rồi mới tới công ty, vậy đã được chưa ạ?”

“Đã là lúc nào rồi, cháu còn quan tâm đến bà già này...” Bà ngoại nhìn khuôn mặt tái nhợt của cô, khuôn mặt già nua gần như muốn nhăn chặt lại.

Lúc này, trước mắt Khúc Yên vẫn còn phủ một màu đen, nhưng vẫn phải đáp lại bà ngoại, cô chỉ có thể nói: “Bà ngoại, sao cháu có thể không lo cho bà được, bà cứ để cháu lẳng lặng một mình đi, được không?”

Nghe thấy vậy, bà ngoại mới thở dài rời đi.

Bà ngoại vừa đi khỏi, Khúc Yên có cảm giác khó chịu như bị rút sạch sức lực, nhưng nghĩ đến buổi tối còn phải đối phó với Dương tổng, cô lại đành phải cầm tập tài liệu kia lên, cẩn thận xem từng câu từng chữ.

“Trong dự án kêu gọi đầu tư lần này, Khúc thị có kế hoạch đầu tư 20 triệu tệ để tân trang lại nhà hàng Nhất Phẩm Tiên.Trong đó, chi phí nguyên vật liệu là 8,5 triệu, chi phí chế biến 1,2 triệu tệ... chi phí nhân công...” Mới xem được một lúc, ý thức của Khúc Yên lại dần trở nên mơ hồ.

Cô như chìm vào trong giấc mộng.

Trong mộng, Quý Trác Nhiên lại xuất hiện lần nữa, anh nhíu chặt mày lại, dịch góc chăn giúp cô, không nói năng câu gì đứng ở bên mép giường chăm chú nhìn cô, trên khuôn mặt đẹp trai trưởng thành chứa đầy cảm xúc phức tạp.

Cô rất muốn bảo anh nói gì đó, chẳng hạn như mắng cô hạ tiện, mắng cô tự gánh chịu, phá vỡ ảo tưởng của cô, nói đứa con gái của tiểu tam là cô đây mãi mãi kém hơn Khúc Ngưng... Hay là, nói cho cô biết chân tướng, tại sao anh ghét cô đến vậy?

Anh đã từng là anh Trác Nhiên của cô.

Lúc biết thân thế của Khúc Yên, anh có thể nói “Tiểu Yên không làm gì sai cả.”

Lúc thấy cô mặc quần áo cũ của Khúc Ngưng, anh cũng sẽ lẳng lặng mua cho cô một bộ quần áo mới có kiểu dáng tương tự như vậy, giấu trời qua biển(*), còn khen cô nói: “Tuy tiểu Yên nhỏ, nhưng không ngờ còn cao hơn a Ngưng.”

(*)Man thiên quá hải( Giấu trời qua biển):là lợi dụng lúc trời sương mù mà lẩn trốn, vượt qua hay hành động ngay trong lúc sương mù.

Lúc ăn tết, anh sẽ giấu người lớn, kín đáo đưa cho cô một bao lì xì, nói: “Em chúc anh năm mới vui vẻ, anh cũng phải cho em tiền mừng tuổi.” Hồi nói những lời này, bản thân anh chỉ là một học sinh trung học cơ sở.

Lúc đó, Khúc Yên nhận định rằng, trên đời này chỉ có hai người tốt với cô, một người là bà ngoại, một người khác chính là Quý Trác Nhiên.

Nhưng sau đó, không hiểu tại sao tất cả đều thay đổi.

Cô cũng từng hỏi Quý Trác Nhiên tại sao, khăng khăng muốn biết, nhưng anh lại nói: “Em đừng làm dáng ở trước mặt tôi, tôi không muốn nhìn thấy em nữa, con gái của tiểu tam đúng là kinh tởm!”

Lúc đó cha mẹ anh đều đã mất, Khúc Yên không muốn kích thích đến anh, đành phải tạm thời rời đi, lúc đó cô cứ nghĩ một ngày nào đó mình có thể làm rõ mọi chuyện.

Nhưng sau này anh ra nước ngoài, đến cơ hội gặp anh cô cũng không có.

Về sau nữa, anh và Khúc Ngưng bàn chuyện kết hôn, có lẽ lúc đó chẳng ai nghĩ tới, cuối cùng người phụ nữ gả vào Quý gia lại là cô.

Nhưng gả vào thì có thể làm gì?

Lần gặp trước khi kết hôn, là lần đầu tiên anh và cô gặp nhau kể từ khi anh về nước, anh ném cho cô bản hợp đồng tiền hôn nhân: “Ký đi.”

Cô mở hợp đồng ra, nội dung trong hợp đồng ghi rõ, sau khi kết hôn vợ chồng không được can thiệp vào chuyện của nhau, không chung tài sản, nhưng hai bên cần phải tuân thủ nghĩa vụ vợ chồng, sinh con càng sớm càng tốt.

Cùng lúc đó, nhà gái ký vào bản hợp đồng này, một khi li dị sẽ coi như là tự động từ bỏ quyền nuôi con...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.