Em Là Nữ Quỷ!

Chương 38: Chương 38




Nữ quỷ ngớ người chẳng hiểu chuyện gì. Tự dưng con ma này nhảy xổ ra la hét một hồi giờ ngồi đó thút thít đáng thương.

- Này!... Này!...

Nữ quỷ thử vỗ vai gọi nó. Lúc đầu chẳng có phản ứng gì, đang định bỏ qua mắng nó vài câu, tự dưng chồm dậy làm giật cả mình.

- Chị đấy chị đấy! Sao giờ mới về? Biết em sợ lắm không? Oppa sao rồi? Oppa của em? Chị nói đi! Chị làm gì oppa rồi?...

Ngay phải làm phép khóa “loa phóng thanh” kia lại. Ma nữ không phát ra âm thanh được nữa, nước mắt lem nhem đầy mặt, nấc liên tục, mắt ngập nước oán thán nhìn.

Nữ quỷ bỏ mặc nó ở đấy, xách túi vào nhà bếp. Ma nữ thấy nữ quỷ toan đi, vội vã bay theo.

Trong khi nữ quỷ xếp đồ ra khỏi túi, ma nữ ngó ngó nhìn, thấy chị ấy yên tĩnh lạ, dù sao cũng không nói được, liền ngoan ngoãn lơ lửng yên đấy như mèo nhỏ ấm ức.

Nữ quỷ chợt quay đầu nhìn. Bỗng thở hắt ra.

- Ngươi giờ có thể nói rồi đó.

- A thật sao? ... Hả? Em nói được rồi nè.

- Biết điều im cho ta! Không cho mất tiếng nữa đấy!

-... Dạ.

Lan Linh nói được rồi, tự tin lên, mặt mũi cũng đã được lau sạch sẽ, liền bay đến gần nữ quỷ:

- Chị làm gì đấy?

- Ta định làm dưa muối.

- Hả?

- Không phải ngươi nói tên nhóc thích kim chi sao? Ta thấy kim chi vơi dưa muối như nhau nên định làm. Mai mang cho hắn.

Ma nữ chợt ngây ra. Lòng ấm áp. Mắt hình như rưng rưng rồi. Vội lau nước mắt, không lại bị chị ấy mắng giờ.

- Nhưng kim chi với dưa muối đâu giống nhau. Hay để em dạy chị làm kim chi. Kim chi cũng có nhiều loại lắm luôn. Nó...

- Im!

Một câu ngắn gọn súc tích, đầy tính mệnh lệnh. Biết điều, ma nữ im liền, ngoan ngoãn coi nữ quỷ làm việc.

Một lúc sau, nhịn không nổi, Lan Linh hỏi:

- Chị kể em nghe hôm nay chị ở nhà oppa sao đi. Em lo lắm luôn! Thôi mà, đừng mắng em nữa. Tại chị không biết tiếng Hàn mà... Còn không gọi em đến...

Ma nữ trề môi mà nói, làm vẻ tội nghiệp lắm. Dù sao cũng đang rảnh, nữ quỷ vui lòng tường trình lại chi tiết.

Chuyện là, sau khi làm phép biến ma nữ về nơi phong ấn, nữ quỷ vẫn rất vô tư thản nhiên với công việc nhà. Đúng giờ, anh chàng chủ nhà về, nữ quỷ vẫn rất vui vẻ ra ngoài, làm động tác và giọng nói buồn nôn đã học thuộc:

- Oppa, anh đã về rồi. Em nhớ anh lắm đó! (tiếng Hàn)

Anh chàng như cũ vào trong nhà. Và nữ quỷ như hôm trước sắp món ăn ra. Mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường cho đến lúc ăn. Nữ quỷ không suy nghĩ gì nhiều, vẫn chăm chăm vào đống đồ ăn. Chỉ là tên oppa lúc sau tự dưng lén cứ lén nhìn nữ quỷ, vẻ tò mò. Vì lén nhìn nhiều quá nên nữ quỷ may mắn vài lần bắt gặp ánh mắt ấy. Lúc đầu không hiểu, nghĩ hắn muốn chê đồ ăn không ngon. Nhưng không đúng nha, thức ăn ta làm rất ngon mà. Ta tự ăn tự nhận xét được như thế. Mãi lúc sau nghĩ ngợi cũng ra, ừm, hình như nãy giờ cả hai đều im lặng. Và ánh nhìn của tên nhóc đó nghĩa là: Sao hôm nay cô ít nói quá vậy?

Lúc hiểu ra liền tránh ánh mắt ấy luôn, cố nhét thức ăn cho đầy miệng. Này nha, giờ mới nhớ đến con ma nữ, không có nó ở đây mình không có khả năng phát ra thêm một chữ Hàn nào đâu. Ngươi nhìn đi, hiện tại ta đang rất mải ăn. Trời đánh còn tránh bữa ăn. Còn mải đến nỗi không nhìn ngươi thêm một tí nào nữa, đừng tự dưng phát một tiếng Hàn nào ta không có khả năng đáp trả lời lại đâu.

Có lẽ nữ quỷ lo lắng dư thừa rồi. Đến cuối bữa ăn anh chàng cũng không nói một tiếng nào. Không khí lạnh nhạt thật!

Bữa ăn như lần trước vẫn sạch sẽ, không dư chút thức ăn nào. Chỉ là bữa ăn này nhanh chóng và yên lặng quá.

- Anh à, đi sớm về sớm nhé! Em chờ anh. (tiếng Hàn)

Không nghĩ tới, cứ tưởng nói xong câu đó hắn ta lên xe phóng luôn, ngược lại hắn dừng bước, quay nhìn mình, vẻ mặt tươi hơn. Hắn cười nhẹ và gật đầu với mình nữa. Kì lạ!

Lúc tối hắn về, tất nhiên vẫn ăn cơm cùng. Lần này nhớ lời ma nữ, nữ quỷ quyết định làm món ăn thật đơn giản. Đó là món bún thang! Chỉ thế thôi. Duy nhất món ấy. Cũng đơn giản nhỉ?

Trứng muối luộc chín, bỏ lòng trắng, lòng đỏ thái thành khoanh mỏng. Tôm he bóc vỏ, nướng qua, cho vào cối giã bông. Trứng vịt đánh tan tráng mỏng, thái chỉ.

Gà, vịt mổ moi, luộc chín, lấy thịt ở lườn thái chỉ, thịt gà còn lại bày đĩa. Thịt vịt gỡ hết thái chỉ.

Bún chần qua nước gừng đun sôi.

Xương lợn, đầu tôm cho vào nồi nước luộc gà, vịt nấu thành nước dùng trong, nêm mắm, muối, đường, mì chính, cho thêm hành củ tươi lọc lấy nước trong.

Rau răm thái vào bát, bún cho lên trên. Cho giò lụa, thịt vịt, trứng, tôm bông vào, ở giữa bày lòng đỏ trứng mặn, bày miếng lạp xường xung quanh.

Đun nước dùng nóng đổ vào.

Vậy là cũng xong con gà ba cân, con vịt hai cân, lạng rưỡi tôm, năm lạng giò lụa, hai cân rưỡi xương lợn, mười quả trứng cả vịt và vịt muối, với hai cân bún,...v.v...

- Chị... chị... cho oppa ăn mắm tôm sao?

Nhìn vẻ lắp bắp ngạc nhiên của Lan Linh, nữ quỷ không hiểu:

- Sao thế? Mắm tôm ngon mà.

- Đấy là với chị thôi! Sao oppa ăn được thứ đó chứ?

Giọng nói cô nàng rất nghiêm trọng. Nữ quỷ vẫn bình thản:

- Ta thấy hắn ăn rất ngon lành thì có. Thôi thôi, tiếp đi!

Lan Linh ngây ra, hình như bắt đầu hiểu.

Tiếp tục câu chuyện kể lại còn dang dở...

Vẫn là ăn uống trong yên lặng. Nữ quỷ còn đang hăng say đánh chén, tự dưng nghe thấy âm thanh lạ. Mà cũng không lạ lắm, chỉ là không hiểu nghĩa thôi, vì đó là tiếng anh chàng hỏi:

- Hôm nay cô sao à? Sao im lặng vậy? (tiếng Hàn)

Tất nhiên vì không hiểu, nên cũng không có khả năng nhớ rõ hắn nói gì. Nên khi kể lại, nữ quỷ cũng chỉ diễn đạt rằng hắn ta nói một câu tiếng Hàn. Nhưng chỉ thế thôi cũng đủ khiến Lan Linh tức mãi:

- Oppa chủ động nói chuyện sao? Hu hu! Sao chị không gọi em? Có em ở đấy có phải tốt không? Em muốn nghe! Em muốn nghe! Em muốn nói chuyện với oppa! Là oppa chủ động nói chuyện đấy! Hu hu!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.