Em Của Ngày Ấy

Chương 42: Chương 42: Concert của Tiểu Hòa Hoà




Tôi dẫn Lục Tuệ đi ăn bữa tối xong thì chở em về trường lại, sáng mai em còn có một môn thi nữa nên tôi cũng không giữ em ở lại quá lâu.

Sau khi em xuống xe thì lấy ba bông hồng từ trong cốp xe, nói muốn đưa cho bạn cùng phòng em.

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, một tháng trôi qua rất nhanh, trong thời gian này, Lục Tuệ rất ít về nhà. Em như thế làm tôi đột nhiên nhớ tới lúc tôi chăm chỉ cố gắng ôn thi đại học, nhớ tới hành vi điên cuồng chen chúc để vào thư viện, còn có chuyện không coi sách được thì lét lút quay lại. Vậy nên bình thường tôi cũng không tiện quấy rầy em, em có tìm tôi thì tôi cũng trả lời một hai câu thôi, mỗi ngày đều nghe em báo cáo, môn nào thì thi xong rồi, môn nào thì mai thi.

Không lâu sau thì Lục Tuệ cũng kết thúc kỳ thi cuối kỳ, bắt đầu kỳ nghỉ đông của em. Dưới sự ồn ào của Tống Hiểu Lê thì chúng tôi quyết định lấy lý do là để mừng em nghỉ đông mà đến KTV hát hò.

Lúc đầu chỉ hẹn có ba người chúng tôi, chỉ là nghĩ đến lúc đó chỉ có ba người thôi thì cô quạnh quá, vậy nên nhắn tin cho vài nhóm bạn ngày thường có quan hệ tốt nữa. Vốn nghĩ rằng đám cô dì chú bác này vừa bận việc vừa mệt, cộng thêm đây chỉ là một cuộc chơi nhỏ thôi nên có lẽ không được mấy người chịu đến.

Nhưng trăm triệu lần cũng không nghĩ tới, tôi đã đánh giá cao sự phô trương của mọi người rồi. Mới nhắn chưa được nửa tiếng mà đã nhận được tin nhắn riêng của chục người rồi, nói là nhất định sẽ đến.

Kết quả là, phòng nhỏ ban đầu vì bọn họ mà đổi sang phòng hơn. Hơn nữa tối đó gần như là không ai đến trễ, đều đến theo thời gian đã hẹn, chỉ chênh nhau khoảng nửa tiếng, toàn bộ đều có mặt.

Thậm chí có người còn cầm que sáng?

Chờ Tống Hiểu Lê hát xong một bài thì mọi người cơ bản đã đến đông đủ, tôi lấy micro từ tay cô ấy, mọi người đang ngồi trên ghế sofa mà dở khóc dở cười: "Mấy người có ý gì?"

Một đứa bạn cầm micro để trên bàn, quơ quơ que sáng, nói: "Tới nghe concert ca nhạc của Trúc Ngôn Nhất Hòa đó."

Buổi tụ tập bình thường này cứ thế mà buộc phải làm lớn lên. Tôi ngơ luôn, đúng là không hẹn không biết, hẹn một phát mới phát hiện tôi có nhiều đứa bạn rảnh rỗi lên mạng quá.

Người kia nói xong câu nói kia thì liền truyền micro trên tay cô ấy đến chỗ Lục Tuệ.

Sau khi Lục Tuệ nhận micro thì nghiêng đầu nhìn tôi một chút, mở miệng hỏi không ra tiếng: "Em nên nói gì giờ?"

Tôi nhận tín hiệu của em, chỉnh váy rồi đứng giữa phòng.

Nếu là do tôi bày ra thì việc trở thành người dẫn chương trình là không tránh khỏi.

"Hoan nghênh mọi người đến với concert ca nhạc của Trúc Ngôn Nhất Hòa."

Tôi vừa nói dứt lời thì đám đông reo hò lên, tôi cầm micro bật cười thành tiếng, còn ho vài cái rồi mới nói: "Bây giờ, xin mời Tiểu Hòa Hòa của chúng ta hát nào."

Tôi quay đầu nhìn Lục Tuệ: "Em muốn hát bài gì?"

Lục Tuệ cầm microphone, mới bắt đầu suy nghĩ thì khán phòng đột nhiên ồn ào.

"Khiên ty hí."

"Điều tuyệt vời nhất."

"Nếu chúng ta chưa từng gặp nhau."

"Hoa trong gương, trăng trong nước."

...

Tôi bỏ micro xuỗng, hỏi Lục Tuệ đang đứng bên cạnh: "Mấy bài họ nói bài nào em cũng biết hát sao?"

Hiểu Lê nghe thế thì vỗ một cái lên vai tôi: "Tất cả đều là mấy bài Tiểu Hòa Hòa từng hát đó!"

Tôi: "..."

Thời gian tiếp theo, theo nguyện vọng của mấy anh chị kia thì gần như Lục Tuệ hát lại những bài hát đó. Đúng là cảnh tượng của một buổi concert mà, mà tôi, một fans hâm mộ không chân chính cũng vì đêm nay mà bị thu hút bởi giọng hát sâu sắc của em, bắt đầu không chỉ thích mỗi bài "Bài ca trường học nhỏ" nữa.

Khoảng chừng mười bài thì tôi giật micro của em, nói với mọi người: "Nghỉ ngơi một chút."

Sau đó thì trong phòng mới có bộ dáng của một cuộc tụ tập, hát hò ầm ĩ bình thường, còn có hỏi thăm cuộc sống lẫn nhau, sau khi Lục Tuệ nghỉ ngơi thì thành công biến hiện trường theo đuổi thần tượng thành một công viên trò chuyện

Lục Tuệ vẫn ngồi chỗ cũ, tôi lấy trái cây ướp lạnh cho em, ghé sát vào lỗ tai em rồi nói: "Chị không biết là tối này có nhiều người đến như vậy."

Lục Tuệ quay đầu nhìn tôi cười, đem trái cà chua bi cắn một nửa nhét vào miệng tôi: "Không có việc gì, hát vài bài thôi mà."

Tôi hỏi: "Họng em còn ổn không?"

Em lắc đầu: "Vẫn ổn, không có việc gì đâu."

Hôm nay em vừa thi xong, cho nên tôi cũng không định để em ấy tiếp tục sau khi nghỉ ngơi xong. Thời gian kế tiếp, trong phòng thường xuyên có anh chị tới mời rượu em, một ly nước rồi lại một ly rượu, tất cả mọi người đều khách sáo vô cùng.

Chơi một hồi mà thời gian trôi qua rất nhanh, bởi vì ngày mai mọi người còn phải đi làm, nên tới mười một giờ thihf, mọi người ngầm hiểu lẫn nhau liền muốn tan cuộc.

"Hứa Thu, trước khi tan cuộc để Tuệ Tuệ hát một bài nữa đi." Có một đứa bạn hét lên bằng micro, những người khác thay thế liền lục đục thả áo khoác trên tay xuống, giống như là gặp được "easter egg" cuối cùng trong phim vậy, lại ngồi xuống.

"Easter egg" là cụm từ dùng để nói về một chi tiết hoặc một điều thú vị gì đó được tác giả giấu một cách tinh tế trong game, phim, truyện để tăng phần thú vị cho người chơi hoặc người xem.

Người bạn đó còn sợ tôi không đồng ý mà nói thêm: "Mọi người khó có dịp tụ lại với nhau mà."

Tôi cầm lấy một bên microphone: "Không khó nha, trưa nay mình mới gọi đại một tiếng mà mọi người đến hết kìa."

Nói xong, thì Lục Tuệ đứng cạnh tôi cầm lấy micro rồi hỏi: "Muốn nghe cái gì?"

"Bài ca trường học nhỏ." Một người bạn khác đột nhiên hô lên: "Ca khúc định tình của hai người đó."

Tôi kinh ngạc, chuyện này mà bọn họ cũng biết à?

Lục Tuệ thanh âm từ âm hưởng bên trong truyền đến: "Được."

"Bài ca trường học nhỏ" rất nhanh đã xuất hiện ở trên TV, Lục Tuệ cầm microphone nhìn tôi một chút rồi thong thả hát.

Trong tất cả các bài thì tôi vẫn thích bài này nhất, mỗi lần nghe có cám xúc khác nhau. Giọng live của em không khác với giọng thu âm lắm, mà những chi tiết tôi thích thì em đều có hết.

Lúc về thì tâm trạng mọi người rất vui vẻ, sau khi về thì em vào theo rồi nói với tôi: "Trước đó em còn sợ bạn chị sẽ ghét bỏ hai đứa mình nữa đó."

Tôi cười, thay giày rồi vào trong: "Không đâu, đều là bạn bè quen lâu rồi mà, cho dù có ghét thật thì cũng sẽ không biểu hiện ra ngoài."

Có lẽ sẽ có người ghét bỏ, tôi nghĩ bạn như thế thì cậu ta cũng sẽ không xuất hiện đâu, mà đến thì cũng không sao. Mặc dù tôi không có chính thức come out nhưng bởi vì Trịnh Dục Tiệp, nên mọi người cũng biết tôi là người như thế nào. Tất cả mọi người đều là người của xã hội, xu hướng tính dục của tôi không liên quan đến bọn họ chút nào, bọn họ cũng không cần thiết gióng trống khua chiêng đến chống lại tôi.

Đến kỳ nghỉ đông thì Tây Phong Thoại còn sôi nổi hơn này thường một chút, buổi sáng thì vẫn làm việc bình thường, trời vừa tối một cái thì giờ đóng cửa càng ngày càng bị lùi hơn. Những ngày gần đây, Lục Tuệ gần như đều đi theo tôi, không có em giúp thì lúc bận cũng thấy không cần nhờ đến em, nhưng một khi em đã đến giúp thì lại thấy không phải em thì không được.

Đám cưới của Trịnh Dục Tiệp và Cao Kiến Trạch trôi qua một cách vô tình. Vài ngày sau, nếu không phải Tống Hiểu Lê thuận miệng nói thì tôi suýt đã quên việc họ đã kết hôn trong Tết nguyên đán này.

Thấy tôi có vẻ không quan tâm lắm nên Hiểu Lê cầm điện thoại, vừa xem video hôn lễ của bọn họ vừa thổn thức cảm thán, Tết nguyên đán năm ngoái Trịnh Dục Tiệp còn rủ cô ấy đi ăn mà năm nay trở thành vợ người ta rồi.

Tôi để đồ uống trước mặt cô ấy, nói: "Rất tốt."

Hiểu Lê bĩu môi nhìn tôi, mới xem được một phút thì tắt video, cầm điện thoại ra vẻ bất đắc dĩ lắc lắc trước mặt tôi: "Tốt cái rắm, mày lãng phí năm năm thanh xuân trên người con nhỏ đó không thấy lỗ à?"

Tôi nhún vai: "Không có gì thua thiệt hay lời lỗ cả, loại chuyện này là ở cả hai bên mà. Có thể cô ta đang nghĩ là cô ta bị lỗ đấy, không có tao thì có khi bây giờ con cô ta đi mua xì dầu được rồi đó."

Hiểu Lê cắt ngang: "Do mày nghĩ thoáng thôi."

Lục Tuệ đi tới nên chúng tôi dừng ngay đề tài này lại, em ngồi xuống cạnh tôi xong thì cầm ly nước trước mặt tôi mà uống một ngụm, nói: "Weibo em được 15 vạn người theo dõi rồi, bọn họ bảo em phát phúc lợi đó."

Hiểu Lê nghe thế thì liền kích động, lập tức nhả ống hút ra: "Nhất định phải phát, lúc em được 10 vạn fans cũng không phát, trong nhóm nhắc rất lâu đó."

Lục Tuệ hỏi: "Phát gì giờ?"

Hiểu Lê hỏi thử: "Không thì, ảnh hot?"

Cô ấy nói rồi mở điện thoại, chỉ thấy màn hình khóa là ảnh chụp chung của tôi và Lục Tuệ.

Tôi "Wow" một tiếng: "Mày sao vậy? Không phải là nên để hình Thành Thành sao? Sao lại để hình của bọn tao?"

Hiểu Lê cười một tiếng, dùng vân tay mở điện thoại: "Thành Thành ở đây này, thật ra màn hình khóa cũng không phải hay thấy lắm đâu. Lúc mày cầm điện thoại lên thì phải bấm nút home, sau đó thì nó tự mở khóa, cũng không thấy gì cả."

Tôi nhíu mày nhìn cô ấy: "Còn câu hỏi của tao thì mày trả lời sao?"

Hiểu Lê ha ha hai tiếng: "Tấm này của bọn mày rất có cảm giác đó, tao thích Tiểu Hòa Hòa mà, làm fans hâm mộ duy nhất có ảnh chụp của ẻm thì đương nhiên phải bày ra rồi." .

||||| Truyện đề cử: Cô Vợ Câm Của Trùm Mafia |||||

Tôi không thèm nể mặt mũi: "Ai biết đâu?"

Hiểu Lê ngửa đầu: "Tao biết là được."

Hiểu Lê lại khóa điện thoại, ấn nút khóa rồi đặt trước mặt Lục Tuệ, hỏi: "Nếu không thì đăng ảnh chụp chung của hai người, chắc kèo là hot luôn."

Lục Tuệ nghe xong thì quay đầu nhìn em, có vẻ cũng đồng ý với đề nghị này, nhưng cũng muốn thăm dò ý kiến của tôi.

Tôi nghĩ nghĩ, nói: "Tùy ý em thôi."

Chuyện này đến đây thì kết thúc, khách vào tiệm liên tục khiến tôi không thể nói chuyện thoải mái với Lục Tuệ được. Chờ qua giờ ăn tôi thì tôi mới rảnh mà qua bàn Hiểu Lê để nói tiếp về chuyện đó.

Hiểu Lê thấy tôi ngồi xuống thì đột nhiên ngẩng đầu nhìn tôi cười hai tiếng, tôi rót ly nước, khó hiểu mà hỏi cô ấy: "Sao?"

"Đặc sắc." Cô ấy cười: "Tuệ Tuệ đăng tấm hình kia gần năm phút thì quả nhiên là hot. Fans Tiểu Hòa Hòa, fans của mày, fans Trịnh Dục Tiệp, có cả fans CP cũ của hai đứa mày nữa, tất cả đều tới xem." Cô ấy nhìn một vòng trong tiệm: "Tuệ Tuệ đâu?"

Tôi nói: "Tao để em qua kia lấy ít đồ rồi, lát nữa về liền."

Hiểu Lê lại hỏi: "Không biết em ấy có đọc bình luận không, mấy ngàn cmt lận."

"Mọi người nói cái gì?"

Ngoài miệng tò mò nên tôi cũng thuận tay móc điện thoại ra ấn mở Weibo Trúc Ngôn Nhất Hòa.

"Phúc lợi của việc đạt được mười lăm vạn fans, cảm ơn mọi người." Phía dưới còn kèm hai tấm hình, một tấm là ảnh chung của chúng tôi do Lâm Ninh Ninh chụp, một tấm khác thì là do Lục Tuệ tự chụp ảnh đời thường của chúng tôi.

Mà bình luận cũng hệt như lời Hiểu Lê nói, đã lên đến mấy ngàn.

Có bình luận sững sờ:

"Người này là Giản Hứa Thu đúng không? Tôi không nhận lầm người chứ?"

"Cái gì? Tiểu Hòa Hòa và Giản Hứa Thu????? Cái gì? Ai nói cho tôi biết là đã xảy ra chuyện gì đi?"

"Hai người kia vì sao lại quen nhau?"

"Cho nên mấy tháng trước Tiểu Hòa Hòa thoát Fa thì đối tượng là chị bé Giản Hứa Thu sao??"

"Ồ? Trí nhớ tôi vẫn là Trịnh Dục Tiệp và Giản Hứa Thu đó, ai bổ sung cho tôi đi, đã xảy ra chuyện gì?"

...

Có bình luận khích lệ:

"A a a! Tiểu Hòa Hòa đẹp vậy luôn đó hả?!!"

"Tiên nữ! Là tiên nữ!"

"Trời ạ, quả nhiên có được chị bé rồi thì khác hẳn mà, nhiều năm như vậy rốt cục cũng có ảnh! Khen mỹ nhan!"

"Tôi chết mất, ai đến cứu giúp đi, thật là ghen tỵ với chị bé mà."

"CP này tôi gặm nha, đây là ngọt văn 10 vạn chữ hại não đó."

...

Còn có người qua đường bình luận:

"Không phải Giản Hứa Thu mới chia tay với Trịnh Dục Tiệp sao? Nhanh có người mới quá vậy."

" Có phải là Trịnh Dục Tiệp ngoại tình không?"

"Hình như hai người bọn họ cách nhau vài tuổi đó."

"Hai cô gái à."

"Đây là có ý gì?"

"Trúc Ngôn Nhất Hòa thích con gái? Đây là bạn gái của cô ấy?"

...

Vẫn đang lướt thì đột nhiên Hiểu Lê nói: "Bài đầu trang Weibo của mày chắc cũng có nhiều bình luận lắm đó. Không biết Trịnh Dục Tiệp mở bình luận khi nào nữa, hiện tại cũng có nhiều người qua bên chỗ cô ta lắm.

Tôi thoát ra ngoài rồi vào bình luận của tôi, thầm nghĩ thảo nào lâu rồi Hiểu Lê không tìm tôi nói chuyện, hoá là đi hóng hớt nha, Nào là Weibo, nào là trong nhóm, còn cả phần mềm âm nhạc nữa chứ, chỉ sợ cô ấy còn bận hơn tôi nữa đấy.

Bình luận dưới Weibo của tôi cũng khá giống bên Lục Tuệ, phần lớn là nghi hoặc, cũng có hỏi tôi là tình huống như thế nào, có phải là đã ở bên Trúc Ngôn Nhất Hòa không.

"Ha ha." Hiểu Lê đột nhiên cười một tiếng: "Có người nói là bọn mày phá tường."

"Ha ha ha ha." Hiểu Lê lại cười: "Dưới Weibo của Tuệ Tuệ bắt đầu tìm tên mày đó, tất cả đều là hoa hồng."

"Ha ha ha." Hiểu Lê cười không ngừng: "Trong nhóm cũng nắm tin nhanh ghê, phúc lợi 15 vạn fans kích thích ghê."

Hiểu Lê: "Há há ha ha ha, vui ghê luôn."

Tôi: "..."

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.