Em Có Thể Nuôi Anh Không?

Chương 24: Chương 24




Edit: Quanh

Beta: Dung, Yam

Mấy đời nhà họ Trình đều theo nghề đóng tàu. Sau này đến trong tay ông ngoại Trình Hoài Sâm thì lại mở rộng sang khách sạn cao cấp và khu nghỉ dưỡng. Chuyện làm ăn phát triển nhanh chóng.

Trình Hoài Sâm kiêu ngạo. Hơn nữa do giáo dục và hoàn cảnh từ nhỏ, tính tình cố chấp, ham muốn kiểm soát rất mạnh. Còn có tư tưởng kỳ thị giai cấp ăn sâu bén rễ, ngay cả vòng tròn bạn bè của con cái cũng sẽ hạn chế, huống hồ là hôn nhân.

Dụ Dao biết, mẹ cô Trình Mộng đối với nhà họ Trình mà nói thì là một người ngoại tộc, cho nên mới khiến ông ngoại vô cùng đau lòng nhức óc và không thể tha thứ như vậy. Chỉ là có lẽ ông ngoại không thể tưởng tượng được, cô giả vờ ngoan ngoài mặt mà thôi, có lẽ còn khó giải quyết hơn so với mẹ cô.

Dụ Dao liếc mắt nhìn cánh cửa đóng kín phía sau.

Trình Hoài Sâm là người thận trọng, vả lại còn vô cùng chú trọng riêng tư. Đóng cửa là việc cô có thể lường tới.

Khu biệt thự cảnh núi này, trước kia cô chưa từng ghé qua, không hiểu rõ kết cấu. Cô đi qua một cái bình phong, mới nhìn thấy ông ngoại và Lục Ngạn Thời ngồi trên sô pha.

Trong phòng to như vậy, bốn phía vách tường thiết kế không giống nhau. Cả mặt tường bên trái cô là một tấm kính đục, đối diện tấm kính còn có một cánh cửa lớn khác đang đóng kín, không biết thông đến đâu.

Lục Ngạn Thời đứng lên, từ đầu đến chân được chăm chút tỉ mỉ. Ông ngoại cũng mặc lễ phục phẳng phiu trang trọng, thậm chí trên ngực còn cài một bông hoa nhỏ tinh xảo, so với chuẩn bị tiệc mừng thọ, càng giống như gia chủ lạc hậu chuẩn bị tham gia hôn lễ của con cháu.

Không ngờ ông ngoại bình thường nghiêm túc, nhưng đến sinh nhật lại có tính trẻ con, còn biết cách ăn mặc cho chính mình. Dụ Dao nở một nụ cười, đưa ra hai món quà để lên trên bàn trà.

Một món là chiếc bút máy quý giá cô để dành khi nổi tiếng, một món còn lại là pho tượng điêu khắc nhỏ bằng gỗ do Nặc Nặc chuyên chú làm trong hai ngày. Là quả đào mừng thọ tròn vo, rất đáng yêu, dễ thương không chịu được, Dụ Dao còn có hơi không nỡ mang tặng.

Tầm mắt Trình Hoài Sâm dừng lại trên bút máy khoảng một giây, lúc đến quả đào mừng thọ, ông xem thường mà nhắm mắt lại. Dụ Dao không chú ý đến, chúc thọ xong ngay lập tức khai chiến với Lục Ngạn Thời: “Tiểu Lục tổng ăn mặc thật sang trọng, không biết còn tưởng rằng chút nữa anh sắp tổ chức hôn lễ đấy.”

Không đợi Lục Ngạn Thời trả lời, Trình Hoài Sâm đã trầm giọng nói: “Ngạn Thời muốn kết hôn, đến phim trường cầu hôn con, con còn không đồng ý.”

Dụ Dao cảm thấy vô vị, cũng không muốn trêu chọc cho ông ngoại tức giận, vì thế hỏi sang chuyện khác: “Ông ngoại, quả đào mừng thọ kia là tự tay trợ lý nhỏ của con điêu khắc, anh ấy ở bên ngoài, ông muốn gặp lúc nào? Còn một chút là nữa tiệc mừng thọ sẽ bắt đầu rồi.”

Trình Hoài Sâm liếc mắt nhìn Dụ Dao, nếp nhăn trên mặt khắc sâu nhìn không rõ buồn vui.

Ông bưng ly trà lên, ôn hòa nói: “Không gấp, ông cháu chúng ta đã lâu không đoàn tụ. Tuy ông ngoại không vừa ý công việc của con, nhưng cũng nghĩ đến những chuyện nguy hiểm mà con gặp ở bên ngoài. Nhân hôm nay, kể tóm tắt cho ông nghe đã xảy ra chuyện gì?”

Ông ra hiệu: “Biết con không thích uống trà, ông cho người chuẩn bị riêng cho con nước trái cây, nếm thử đi.”

Lúc này Dụ Dao mới chú ý tới, ông ngoại uống trà, ly của Lục Ngạn Thời lại là rượu vang đỏ, còn của cô là hỗn hợp nước trái cây màu sắc đậm đà. Vừa nhìn là biết làm ra từ phòng bếp nhỏ của gia đình, lúc nhỏ cô rất thích uống.

Một ly đồ uống chuẩn bị trước cho cô như vậy, thứ mỏng manh ở đáy lòng Dụ Dao kia, gọi là dây cung tình thân, vô tình bị gảy lên một chút.

Trình Hoài Sâm ra hiệu cụng ly với nhau, Dụ Dao nghe theo bưng lên, Lục Ngạn Thời cũng nghiêng người hướng phía trước, ba cái ly chất liệu không giống chạm nhẹ vào nhau. Dụ Dao uống một ngụm, dù ngọt, nhưng vẫn cảm thấy không giống hương vị trong ký ức.

Dụ Dao căn thời gian, giản lược nói với ông ngoại mấy chuyện xảy ra, kể rất rõ ràng chuyện Nặc Nặc nhiều lần bảo vệ cô. Khi nói xong, ly của mỗi người chỉ còn hơn nửa đồ uống, mà sắc mặt Trình Hoài Sâm cũng âm trầm sắp khó mà che dấu được.

Lục Ngạn Trời nhìn chằm chằm Dụ Dao từ đầu đến cuối, thấy hai má cô hồng lên, lập tức nhắc nhở Trịnh Hoài Sâm: “Ông ngoại, thời gian cũng gần tới rồi. Con vừa được báo lại, bên ngoài đã chuẩn bị xong, bất cứ lúc nào cũng có thể bắt đầu.”

Tay Trình Hoài Sâm đang dùng sức nắm cái ly chậm rãi buông ra, gật đầu: “Dao Dao, con đi cùng Ngạn Thời ra trước, ông ngoại sẽ ra ngay sau.”

Nói xong, ông liếc mắt nhìn Dao Dao từ trên xuống dưới, đánh giá một câu: “Bộ váy hôm nay con mặc không tồi, màu đỏ, rất phù hợp.”

Dụ Dao nhíu mày, từ vừa nãy cô đã không quá thoải mái.

Nước trái cây rất lạnh, nhưng cô càng uống lại càng nóng, chân tóc đã lờ mờ xuất hiện mồ hôi. Thời điểm đứng lên cổ chân cô bỗng mềm nhũn, Lục Ngạn Thời tay nhanh mắt lẹ chạy lại đỡ lấy cô.

Trong đầu cô hỗn độn không cách nào tự khống chế, phản ứng cũng chậm đi. Lục Ngạn Thời đỡ cô được một lúc, cô mới nhớ đẩy ra.

Thời gian giống như thay đổi tốc độ chảy, Dụ Dao lắc lắc đầu, đáy mắt cố hết sức mà ngưng tụ lại vẻ nghiêm nghị.

Không đúng, đây là phản ứng sau khi cô uống rượu mới có…

Bởi vì biết nhược điểm này của mình, gặp phải cồn là cả người không điều khiển được, dễ dàng bị người khác thao túng. Cho nên cô vào giới mấy năm nay, chưa bao giờ chạm vào đồ uống ở bên ngoài, ngay cả nước ngọt cũng không dám. Quỷ mới biết hiện tại có bao nhiêu rượu có thể trộn lẫn vào trong đồ uống mà không chút dấu vết nào.

Nhưng cô đến trước mặt ông ngoại nhà mình, thứ được chuẩn bị cho cô là một ly nước trái cây có hồi ức tuổi thơ, sao cô có thể nghĩ đến!

Lục Ngạn Thời đỡ lấy cô lần nữa, tay càng giữ chặt hơn so với lần trước. Anh ta dứt khoát vòng lên vai của cô, dẫn cô đến cánh cửa đối diện với tường kính kia, giọng điệu giống như bình thường hỏi: “Sao em lại thế này, uống chút nước trái cây cũng có thể thành ra như vậy.”

Ảnh hưởng của cồn tới Dụ Dao vẫn có tính áp đảo. Lúc chưa lên đầu thì cảm giác vẫn còn nông, nhưng một khi ý thức được bản thân mình uống rượu, thì ý thức cơ thể cũng dần mất đi khống chế.

Trước kia khi cô uống say, mẹ nói cô ngoan không chịu được, bảo làm gì thì làm, cũng không biết chống lại, còn rất ngoan ngoãn dính người. Ông ngoại biết được rõ ràng, nên mới có thể làm như vậy!

“Ông ngoại…” Móng tay Dụ Dao đâm thật sâu vào lòng bàn tay: “Ông định làm gì?”

Cô lấy điện thoại ra, ấn đến phím gọi nhanh, muốn gọi cho Nặc Nặc ở ngoài cửa. Nhưng cuộc gọi không thực hiện được, cô mới đưa tầm mắt mờ nhạt nhìn xuống, không có tín hiệu.

Trình Hoài Sâm không nhanh không chậm đứng dậy, cầm cái hộp bên cạnh lên, bên trong là vương miện kim cương. Ông đến gần, đội lên đầu cho Dụ Dao: “Đi thôi, tiệc đính hôn của cháu gái ông, phải có đồ châu báu thế này mới không mất mặt.”

Khi đang nói chuyện, cánh cửa vẫn luôn đóng đối diện với tường kính kia bị mở ra, ánh sáng như tuyết chiếu đến làm Dụ Dao nheo mắt lại. Tiếng người ồn ào, tiếng nhạc, tiếng đồ cơ khí hoạt động toàn bộ ùa tới trong nào, gần như đánh rách màng nhĩ cô. Có người đang khéo léo khống chế hiện trường, nói rằng: “Lục tổng và Dụ tiểu thư sẽ tới ngay đây, mong mọi người tạm thời đừng nôn nóng.”

“Dụ… Cháu gái ngoại nhà họ Trình họ Dụ?”

“Gần đây tiểu Lục tổng còn có tai tiếng với Dụ Dao. Sao lại trùng hợp như vậy, cùng họ à?”

“… Chắc không phải cùng một người đâu?”

“Đừng đùa, không có khả năng. Thân phận Dụ Dao là gì, sao có thể có quan hệ với nhà họ Trình?”

Thanh âm hỗn tạp vỡ vụn giống như dao nhỏ đâm vào trong tai Dụ Dao, cô cách cánh cửa này chỉ có bốn năm mét. Đi về phía trước một chút nữa là có thể thấy rõ bên ngoài, cũng sẽ bị người bên ngoài phát hiện.

Quá quen thuộc…

Loại giọng điệu, khung cảnh, trường hợp này. Không cần phải nói, cô cũng biết phía sau cánh cửa kia là một gian đại sảnh xa lạ, một phòng toàn phóng viên, những người này ngẩng cổ chờ. Cũng không phải tiệc mừng thọ Trình lão gia tử gì đó, mà là lễ đính hôn giữa tiểu Lục tổng của bất động sản Bạc Lương và cháu ngoại nhà họ Trình!

Lục Ngạn Thời nửa ôm nửa kéo, mang Dụ Dao đi ra phía trước, nhỏ giọng vỗ về: “Chỉ là một quy trình đơn giản mà thôi, rất nhanh, một hai phút, em không cần phải nói lời nào, giao cho anh là được. Chuyện khác chờ sau khi kết thúc thì nói, Dụ Dao, anh sẽ nói rõ với em, em tin anh một lần.”

Giờ phút này, Dụ Dao đưa lưng về phía tường kính trong suốt kia.

Mà bên ngoài tường kính, trong hành lang, Nặc Nặc bị hai người đàn ông cường tráng thô bạo giữ lấy bả vai. Anh không động đậy, nhìn trừng trừng về phía trước.

Tường kính này, là kính một chiều.

Đứng trong phòng không thấy được gì, đứng ở bên ngoài lại nhìn rất rõ ràng. Không chỉ thấy được cảnh lúc trước ba người trò chuyện, chờ khi cánh cửa lớn thông với đại sảnh đính hôn hoàn toàn mở ra, anh còn có thể nhìn thấy toàn bộ quá trình Dụ Dao và Lục Ngạn Thời đính hôn.

Đôi mắt Nặc Nặc không chớp, màu máu trên môi sớm đã mất sạch, chỉ còn một mảng trắng bệch khiếp người.

Dao Dao vừa mới đi vào, anh đã bị túm tới nơi này rồi.

Nhưng Dao Dao nói, phải ngoan, không được phép lộn xộn.

Anh phải nghe lời cô.

Một người đàn ông trong đó thấy thế cười lạnh nói: “Trình đổng hoàn toàn không định gặp mày, cố tình chuẩn bị mặt tường kính này cho mày, chủ yếu là hy vọng mày tự mình hiểu. Tiểu thư nhỏ nhà chúng tao phải kết hôn với người kế thừa thế gia môn đăng hộ đối. Loại hạ đẳng như mày, đừng nằm mơ trèo cao tới cô ấy.”

“Nhìn cho thật rõ đi, cô ấy ngay lập tức sẽ đính hôn với Lục tổng. Nghi lễ hoàn thành, cô ấy sẽ thành vị hôn thê của nhà họ Lục, sẽ không thể nào để loại người như mày ở bên cạnh.”

“Thấy không? Lục tổng ôm cô ấy, cô ấy cũng đồng ý, tiểu thư nhỏ nhà họ Trình chúng ta đương nhiên phân rõ nặng nhẹ. So với một mối hôn sự môn đăng hộ đối thì mày tính là cái thá gì?”

Nặc Nặc khẽ nhếch môi, trong cổ họng tràn ra âm thanh hơi thở vỡ vụn. Nàu lưu ly trong mắt bị nước mắt điên cuồng trào ra bao phủ, phình lên màu đỏ tươi chói mắt.

Dao Dao… Dao Dao…

Dao Dao mua cho anh âu phục, kéo khuỷu tay anh đi vào. Sao có thể, nói không cần là không cần anh ngay.

Cô đã từng nói với anh, kết hôn phải chọn một người mà cô yêu. Anh còn chưa kịp làm rõ rốt cuộc cái gì mới là tình yêu mà cô muốn, sao cô có thể lựa chọn người khác, vứt bỏ anh.

Đám người trông coi thấy phản ứng của Nặc Nặc, đều kết luận anh đã bị đánh đến sụp đổ rồi, khinh miệt mà nói những lời càng khó nghe hơn. Cũng chuẩn bị chờ lễ đính hôn kết thúc, sẽ theo phân phó của Trình đổng mang anh đi xử lý, không thể để dính vào bên cạnh Dụ Dao nữa.

Bên trong tường kính, Dụ Dao bị thanh âm ồn ào đâm vào đầu đau muốn nứt ra.

Cô say đến tay chân như nhũn ra. Không biết sức lực từ đâu đến, vậy mà bám lấy Lục Ngạn Thời, quay đầu lại nhìn Trình Hoài Sâm, khàn khàn hỏi: “Trình đổng, đây là cái tròng ông thiết kế cho con sao? Thái độ ông đối với con tốt hơn, quan tâm đến chuyện con gặp bên ngoài, cho con uống nước trái cây, đều là vì chuyện này?”

Trình Hoài Sâm không ngờ Dụ Dao còn có thể thanh tỉnh hỏi những thứ này.

Ở trong ấn tượng của ông, sau khi Dụ Dao uống rượu chính là một con mèo con nghe lời. Có thể duy trì năng lực hành động cơ bản, còn lại tùy tiện mọi người chi phối, có thể chống đỡ một hai phút lễ đính hôn. Ông mới lựa chọn làm cô say, đỡ phiền toái.

Nhưng nếu cô đã đặt câu hỏi, Trình Hoài Sâm cũng không thèm nói dối.

Dù sao tới bước này rồi, cô cũng không chạy thoát.

Trình Hoài Sâm thu hồi lại vẻ ôn hòa kia, lạnh lùng nghiêm túc nói: “Phải, con náo loạn đủ rồi, làm mất mặt ông, gây họa cũng đã đủ.”

“Ông dung túng con thời gian dài như vậy, con cũng không hối lỗi một chút nào. Nếu ông không quản nữa, con sẽ lại đi vào con đường xưa của mẹ con. Dụ Dao, ông muốn tốt cho con, không thể tiếp tục nhìn con làm chuyện ngu xuẩn.”

“Hiện tại con đi vào, hoàn thành nghi lễ này xong, an phận thủ thường mà ổn định lại, con vẫn là cháu ngoại của ông. Về sau, tất cả những gì nên có, ông sẽ không để con bị thiệt.”

Trong đầu Dụ Dao giống như có ngàn vạn mũi kim nhọn đang đâm chọc, cô nghe trong hỗn loạn, thấp giọng cười lạnh.

Cô tàn nhẫn cắn đầu lưỡi, dùng đau đớn kịch liệt kích thích thần kinh. Tìm về một chút tỉnh táo ngắn ngủi, đẩy Lục Ngạn Thời không có phòng bị, kéo cái vương miện trên đầu kia xuống. Dùng hết sức lực ném về phía Trình Hoài Sâm, rơi xuống đất “Lạch cạch”.

“Cháu gái ngoại ông, con cháu nhà họ Trình, mẹ nó đều là cái rắm!” Hai mắt Dụ Dao đỏ bừng, không còn quan tâm làm ra vẻ gì nữa, trừng lớn mắt nhìn ông: “Có phải ông cho rằng tôi đoạn tuyệt quan hệ kinh tế với ông, tất cả đều là đang làm nũng, diễn trò? Còn ngóng trông ngày nào đó ông sẽ phân gia tài cho tôi?”

“Dụ Dao, con có thái độ gì đối với trưởng bối vậy!”

Trình Hoài Sâm chưa bao giờ bị đối đãi như vậy, gậy đập mạnh xuống mặt đất, tức giận đến cơ bắp phát run.

“Mẹ con điên, con cũng điên rồi có phải không?! Ông lên kế hoạch một cuộc sống tốt nhất cho hai người, kết quả cả hai mẹ con đều không cần gia đình này, đều muốn tạo phản?!”

“Loại gia đình này ai cần chứ?” Dụ Dao lớn tiếng hỏi: “Ai muốn làm con cháu ông? Mẹ tôi không muốn, tôi càng không muốn! Nếu không phải trước lúc lâm chung mẹ nói với tôi, ông là người đáng thương, bảo tôi thông cảm cho ông, thì căn bản ngay cả cửa nhà của ông tôi cũng sẽ không vào!”

Truyền thông bên ngoài đã bắt được động tĩnh, phía sau chen lên phía trước muốn xông đến, bảo vệ trông cửa vội vàng muốn đóng cửa lại.

Dụ Dao không biết lúc nào sức lực sẽ về không. Mỗi một động tác một câu nói của cô, cũng đang tranh đấu với thần kinh không chịu nổi một đòn của mình.

Trình Hoài Sâm giận không kìm được, tức đến mức hai tay phát run.

Khi còn nhỏ, tính tình Dụ Dao cũng yếu đuối, sau này cũng coi như là nghe lời ông. Ông chuyển chuyện không thực hiện được trên người Trình Mộng sang người Dụ Dao. Nhưng bởi vì cô họ Dụ, thế nào cũng không thân thiết được.

Ông vẫn cảm thấy rằng, ông không vì Dụ Thanh Đàn mà giận chó đánh mèo lên Dụ Dao đã là không tồi rồi. Không nghĩ tới, Dụ Dao thật sự lại ngỗ nghịch điên khùng như thế này, làm ông mất hết mặt mũi.

Ông chỉ vào Dụ Dao, chỉ cảm thấy hai tầng đè nặng, thậm chí còn có một tầng lớn hơn bóp nghẹt trút xuống trên trái tim già yếu của ông.

“Tao biết mà, tao biết mà! Con của Dụ Thanh Đàn sao có thể là thứ tốt gì chứ! Tên đó bắt cóc con gái của tao, hủy hoại cả cuộc đời tốt đẹp của nó như vậy, hại mạng sống nó, còn tạo ra tai họa chính là mày! Tên đó chết không hết tội.”

Sắc mặt Trình Hoài Sâm xanh mét dọa người, bệnh tim gần như muốn phát tác, có những lời không có cách nào giữ lại được nữa.

“Cho đến tận hôm nay, tao cũng chưa nói cho mày.” Khóe mắt chi chít nếp nhăn của ông vặn vẹo lộ ra vẻ hung ác như muốn trả thù: “Sau này Dụ Thanh Đàn phát bệnh, mày ở trường học không biết, Mộng Mộng bận việc cũng không biết, nhưng tên đó tới tìm tao.”

Ông lạnh giọng cười nhạo: “Tên đó là một tên bị bệnh, vĩnh viễn không khỏi được. Thời điểm phát tác có rất nhiều chuyện không nghĩ thông, cho rằng chính mình làm hại bố con Mộng Mộng xa cách. Vậy nên tới tìm tao, hy vọng được tao chấp nhận.”

Dụ Dao ngơ ngác nhìn ông, trong tai ù ù, gương mặt tươi đẹp của Dụ Thanh Đàn không ngừng hiện ra trước mắt.

“Lúc ấy nếu tao chấp nhận, có lẽ nó sẽ không chết nhanh như vậy.” Trình Hoài Sâm nói từng chữ một: “Nhưng tao không muốn, chỉ khi nào Dụ Thanh Đàn chết đi, Mộng Mộng mới có thể hiểu rõ tên đó là một tên mắc bệnh tâm lý vô dụng thế nào, mới trở lại gia đình này! Nó mới có thể nghe lời tao, gả cho một người khác phù hợp với nó!”

Nước mắt Dụ Dao rơi xuống.

Giờ khắc này, cô thấy may mắn vô cùng, may mà mẹ cô không chính tai nghe được.

Mẹ cô rất dịu dàng, trước khi chết còn tự trách chỗ nào mình làm chưa tốt. Cho rằng tuy bố không chấp nhận tình yêu của bà, nhưng vẫn là người đáng thương một lòng đối tốt với bà.

Làm sao có thể nghĩ đến, Thanh Đàn mà bà yêu như vậy, lại bị bố mình tự tay ban cho cây dao đoạt mạng.

Dụ Dao cong lưng, khóc không thành tiếng, cuồng loạn mà nắm chặt làn váy, xương ngón tay muốn kéo căng cả da thịt.

Sắc mặt Lục Ngạn Thời hoàn toàn thay đổi, đi đỡ Dụ Dao, lại bị cô đẩy ra.

Trình Hoài Sâm từ trên cao nhìn xuống, trách mắng: “Coi như tao đã hiểu, mày còn không bằng mẹ mày. Tao không quản được nó, còn không quản được mày sao?! Đừng cho rằng tao không biết mày và tên ngoài kia có quan hệ gì. Nói chuyện với mày thì ba câu cũng không rời nó, dẫn theo người làm chuyện không sạch sẽ còn mang lên tin tức. Mày không ngại mất mặt, tao ngại!”

“Con gái Dụ Thanh Đàn thì thế nào chứ, không phải mày cũng chảy dòng máu nhà họ Trình sao? Cục diện hôm nay đã bày sẵn, là thể diện của Trình Hoài Sâm tao. Chuyện hôn sự này phải quyết định cho xong, Ngạn Thời cũng sẽ thay mày tuyên bố rời giới giải trí, về sau ít đi ra ngoài gây chuyện thị phi, an phận làm bà Lục.”

“Nếu mày còn không phối hợp, vậy cũng đơn giản thôi.”

Trình Hoài Sâm ra hiệu nơi tường kính phía sau: “Tên ngốc kia của mày là người không có gia đình, không ai để ý đến sự tồn tại của nó, thân phận cũng không xác định được. Cho dù đêm nay chết ở trên núi, cũng chỉ là do bản thân không cẩn thận, mày hiểu không?”

Sức rượu đang tra tấn Dụ Dao hết đợt này đến đợt khác, một tia sức lực cuối cùng của cô cũng sắp rời khỏi thân thể.

Váy mặc trên người cô, là do Nặc Nặc từng dao từng dao khắc tượng đổi lấy.

Cô còn cẩn thận che chở đào mừng thọ nhỏ của anh, kiêu ngạo mà mang đến đây.

Trước khi vào cửa, cô nói Nặc Nặc phải ngoan, chờ cô.

Hiện tại lại có người nói với cô, không thuận theo thì từ nay về sau đừng nghĩ đến chuyện nhìn thấy anh nữa.

Trình Hoài Sâm dùng hết kiên nhẫn, phát giận nói: “Trang điểm lại cho nó. Không đứng dậy được thì nâng dậy, cho uống thuốc giải rượu! Ngay lập tức——”

Một tiếng vang lớn “Loảng xoảng”, cùng với tiếng thủy tinh vỡ làm da đầu người ta tê dại, từ phía sau chợt truyền đến.

Cả phòng không khỏi yên lặng. Cánh tay Lục Ngạn Thời đang nắm lấy Dụ Dao theo bản năng run rẩy một chút, đột nhiên ngẩng đầu.

… Không phải vừa mới có.

Nửa phút trước, hoặc là sớm hơn, bên ngoài đã không còn thái bình nữa!

Trình Hoài Sâm không tưởng tượng được mà xoay người, đồng tử trong đôi mắt già nua co chặt. Tấm tường kính nhìn thấu một chiều kia đang bị người đàn ông không màng tất cả mà đâm vào, đã vỡ tan tành thành một cái lỗ hổng lớn.

Trước khi thi công, ông đã cẩn thận xác nhận lại, độ chắc chắn của loại kính này đủ an toàn, tuyệt đối không phải thứ mà sức lực người bình thường có thể phá hỏng.

Ông lớn tiếng gọi tên người trông coi bên ngoài, nhưng hoàn toàn không có lời đáp lại. Càng ngày tiếng đập và tiếng rơi vỡ càng kinh khủng, mơ hồ có thể nghe ra một chút rên rỉ gần chết.

Năm người đàn ông cường tráng ở hành lang thảm không nỡ nhìn. Cho dù gộp hết tất cả các chỗ bị gãy xương và chảy máu trên người, cũng không so được với sự sợ hãi về mặt tinh thần.

Vài phút trước Nặc Nặc còn chảy nước mắt bị bọn họ không chế.

Nhưng ngay lúc Dụ Dao xoay người phản kháng, đập vương miện xuống. Nặc Nặc nghiêng đầu, ánh sáng trong mắt gần như yêu dị. Nước mắt chảy xuống, môi lại đang cười, nhẹ nhàng hỏi bọn họ: “Thấy không? Dao Dao không muốn.”

Chỉ có một câu này.

Ngay sau đó anh vùng ra khỏi sự kìm hãm, nắm tên luôn miệng nói Dụ Dao muốn làm bà Lục kia, trực tiếp quăng đến góc tường, đập đến vỡ đầu chảy máu. Anh tiện tay nhặt giá cắm nến trang trí bên tường lên, tay phải xinh đẹp nắm hờ đã lẫn lộn máu thịt. Âu phục giày da đứng ở dưới đèn, giống như quỷ thần tuyên án sinh tử.

Những tên đàn ông có tố chất được huấn luyện ở hành lang đều không thể đến gần anh, cánh cửa khóa lại kia chỉ có thể mở ra từ phía trong. Anh lấy ngay cái giá cắm nến đi đập tường kính, giá cắm nến hỏng rồi, đổi cái khác. Cho đến lúc phá hỏng toàn bộ đồ vật có thể dùng, anh đá vào chỗ hổng có vết nứt, dùng thân thể đâm vỡ chướng ngại kia.

Tây trang bị cắt rách, đường cong xinh đẹp trên cổ tay có vết máu, ngọn tóc dính mảnh vụn sắc nhọn. Anh đập vỡ kính, đá vào lỗ hổng lộn xộn, đi vào gian phòng đang vây hãm Dụ Dao.

Nghĩ đến tường kính không thể phá vỡ lại bị phá hủy một cách hung bạo như vậy, Trình Hoài Sâm kinh sợ không thôi. Nhưng khoảnh khắc lúc hai mắt ông nhìn thấy Nặc Nặc, hết thảy phản ứng đều cứng lại, thậm chí lùi lại một bước theo bản năng, nhìn anh chằm chằm giống như gặp quỷ.

Nặc Nặc càng ngày càng gần, thân hình, khuôn mặt ở dưới ánh đèn rõ nét đến nỗi làm cho người khác đầu váng mắt hoa.

Sắc mặt Trình Hoài Sâm giống như tờ giấy trắng, cây gậy trong tay gần như không cầm chắc được nữa.

Sao có thế?

Đôi mắt già của ông bị mờ, nhìn nhầm?

Ông lại không tận mắt nhìn thấy dáng vẻ sau khi trưởng thành của người kia. Lần gần nhất, cũng chỉ là khi người nọ còn là thiếu niên. Lần đầu tiên được nhà họ Dung mang ra gặp gỡ mọi người, ông may mắn được nhìn thấy ở đó, loại ngang tàng âm trầm này. Sự lạnh lùng và tàn nhẫn có thể nghiền xương người thành tro, cho đến hôm nay cũng rõ ràng trước mắt.

Nhưng dường như, dáng vẻ đến khi trưởng thành của người kia, nên là bộ dạng ở trước mắt này.

Làm sao có thể… Không có khả năng. Nặc Nặc chỉ là tên ngốc tâm trí có vấn đề, quấn lấy Dụ Dao. Ngay cả thân phận ban đầu cũng không thể——

Trình Hoài Sâm nghĩ đến cái gì, đột nhiên trở nên sợ hãi.

Dụ Dao đã rất khó đứng thẳng được, Lục Ngạn Thời ôm lấy cô, che Dụ Dao ở phía sau, ý đồ ngăn cản Nặc Nặc đến đây.

Bàn tay đập nát kính của Nặc Nặc nắm lấy vạt áo anh ta, ném sang bên cạnh. Lục Ngạn Thời nhất thời không đứng vững, chật vật ngã trên thảm, thái dương đập vào phần gỗ của ghế sô pha.

Rời khỏi sự nâng đỡ của Lục Ngạn Thời, Dụ Dao không có lực mà té ngã. Nhưng thân thể vừa mới khom xuống một chút đã bị Nặc Nặc ôm vào trong lồng ngực

Dụ Dao chưa ngất, cô còn ý thức. Những thứ tra tấn cô đến xé tim nứt phổi này, khi ngã vào hơi thở cỏ cây quen thuộc ấy, toàn bộ đã tan ra thành tro.

Cô cắn răng, nước mắt không kiềm chế được mà rơi xuống, khàn khàn nói: “Nặc Nặc, tôi không đi được.”

Nặc Nặc cởi âu phục, phủi đến không còn một hạt bụi mới mặc lên người Dụ Dao. Trước ngực anh còn có mảnh pha lê vỡ, không thể ôm cô, anh dùng hai má lạnh như băng cọ cọ nước mắt chảy xuôi của cô: “Không sợ, cún con cõng được.”

Nặc Nặc cõng Dụ Dao lên, nhìn một vòng xung quanh. Cả phòng yên ắng, khung cảnh đính hôn đầy ồn ào, náo động với im ắng trộn lẫn nhau, nhưng không có một người dám đi qua cản anh.

Nghe được động tĩnh, đội bảo an thảm thương ở hành lang bị hù chết, muốn xông vào bên trong. Đôi mắt Trình Hoài Sâm dừng trên người Nặc Nặc, ôm lấy trái tim đau nhức, sắc mặt xanh trắng, gầm nhẹ nói: “Đi… Để cho bọn họ đi.”

Đội bảo an tự động tránh khỏi chỗ hổng trên tường kính. Nặc Nặc lại cõng Dụ Dao đi thẳng đến cửa lớn, vặn khóa ra.

“Chó con mới đào lỗ.” Anh hơi nghiêng đầu, quyến luyến cọ xát Dụ Dao: “Chủ nhân của tôi phải đi cửa chính.”

Hai tay Dụ Dao vòng lên cổ Nặc Nặc, vệt nước làm ướt cổ áo anh, trên áo sơ mi trắng tinh không biết sao lại dính vết máu. Lưng anh nóng như vậy, âu phụ bọc lấy cô, khắp nơi đều là nhiệt độ cơ thể anh che lấp.

Khiến cho sự lạnh lẽo đến run rẩy trong xương cốt cô bị xua tan hết. Miệng vết thương thảm thiết do mỗi một câu nói và cảm xúc cắt ra, đều như được bôi thuốc và đường dưới hơi thở lên xuống của Nặc Nặc.

Toàn thân Dụ Dao đều mềm nhũn, vẫn dùng hết sức ôm lấy anh.

Cồn tra tấn cô một trận lại một trận mạnh hơn, giày vò cô, rốt cuộc cô cũng hiểu rõ.

Cô uống say có trở nên ngoan hay không, phụ thuộc vào cô ở nơi nào, ở bên cạnh ai.

Hôm nay cô có thể kịch liệt phản kháng, nhưng mà khoảnh khắc nằm sấp trên lưng Nặc Nặc, cô đã an toàn. Sẽ không thể tự điều khiển được mà mất đi góc cạnh, biến thành mèo con yếu ớt và bất lực.

Cô không có gia đình nữa rồi. Nhưng hiện tại, cô có Nặc Nặc, Nặc Nặc trở thành gia đình của cô.

Từ sân nhà đi đến cổng lớn biệt thự rất xa, ra khỏi cổng lớn lại đi xuống núi, là một đoạn đường gần như không nhìn thấy cuối. Nặc Nặc cõng Dụ Dao đi trong gió lạnh, trên người chỉ có một chiếc áo sơ mi mỏng manh.

Đèn đường rất tối, soi chiếu bóng cây điệp điệp trùng trùng. Giọng Nặc Nặc rất nhỏ, hát nhạc thiếu nhi cho Dụ Dao. Anh mới học được, ngũ âm còn chưa đầy đủ, nhưng Dụ Dao vẫn cứ rơi lệ, ngoan ngoãn dính chặt trên lưng anh, buông thả khóc thút thít.

Đi thẳng đến chân núi, một chiếc xe Volkswagen rách nát đỗ ở ven đường. Một người nhảy ra từ ghế xe, xoa xoa con mắt, oang oang kêu to đón hai người: “Mẹ nó, mẹ nó, sao lại thế này! Thật sự ra rồi!”

Từ khi biết được Dụ Dao phải tham gia tiệc mừng thọ ông ngoại gì đó, tâm trạng Bạch Hiểu luôn thấy không yên, cảm thấy sẽ xảy ra chuyện không may. Dù sao buổi tối không có việc, anh ta dứt khoát tới gần đó để phòng ngừa ngộ nhỡ. Lúc này đang chuẩn bị rời đi, lại thấy Nặc Nặc giống như thần linh từ trên trời rơi xuống, cõng bảo bối vô giá của anh ta.

“Về nhà.” Nặc Nặc thấp giọng nói: “Trở về nhà của chúng ta.”

Bạch Hiểu muốn đi lên giúp nâng Dụ Dao, Nặc Nặc lại vô cùng kháng cự mà dùng một tay ôm lấy người ấy, ngước mắt nhìn Bạch Hiểu một cái.

Bạch Hiểu suýt chút nữa bị ánh mắt này hù chết, run rẩy trở về lái xe, một đường phi nhanh đến tiểu khu cũ nơi Dụ Dao ở. Cuối cùng Nặc Nặc cũng lau chùi sạch sẽ cho bản thân, nắm tay Dụ Dao mở khóa vân tay ở cửa đơn nguyên, ôm cô lên tầng.

Dụ Dao đã không còn quá tỉnh táo, ngoan ngoãn vòng tay ôm lấy Nặc Nặc, gương mặt dán vào ngực anh.

Trong nhà rất tối, Nặc Nặc không kịp mở đèn, đá giày rơi xuống, đưa Dụ Dao đến trên giường trong phòng ngủ.

Giường quá mềm, Dụ Dao vừa nằm xuống đã chìm sâu vào. Ngoài rèm lộ ra ánh trăng, chiếu lên như một lớp vải mỏng. Trang điểm trên mặt cô đã bị lem, lại càng có vẻ mỹ lệ phong tình. Son ở khóe môi hơi loang ra, cảm giác xa cách lạnh lùng thường ngày hoàn toàn nhạt đi.

Chân tay Nặc Nặc luống cuống cởi âu phục của cô, đai váy dài cũng theo đó mà rơi xuống. Tóc dài vén lên, lộ ra bả vai tuyết trắng, nước da như sương giá dưới ánh trăng phập phồng lan ra. Kéo đến bộ ngực đầy đặn, chiếc váy lỏng ra, để lộ hai vệt màu kem mịn màng.

Phòng ngủ không có âm thanh, chỉ có tiếng tim đập điên cuồng đánh vỡ xương cốt.

Hốc mắt Nặc Nặc đỏ hoe, chăm chú nhìn bờ môi ướt át khẽ nhếch lên của cô.

Dụ Dao cũng đang nhìn anh.

Trong đêm khuya yên tĩnh, cô say đến hai mắt đẫm lệ mông lung. Vươn cánh tay trần trụi ra như trúng sâu độc, ôm lấy gáy anh đè thấp xuống.

Môi và môi chỉ cách nhau một đường, hơi thở nóng bỏng dây dưa. Ý thức của Dụ Dao mơ màng, run rẩy năn nỉ anh: “Nặc Nặc, đừng đi, ôm tôi.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.