Duyên Đến Là Em

Chương 27: Chương 27: Căng thẳng đi gặp cha mẹ




Sau khi được Long Tuyền giải thích, cuối cùng thì Lâm Lung cũng biết được thì ra bạn trai mình là người chính thức bái sư học võ thuật truyền thống.

Sư huynh của anh mở một lớp dạy võ ở Thành Đô đã nhiều năm, mỗi lần Long Tuyền về thăm người thân cũng sẽ đi tìm anh ta luận võ. Lần này nghe nói tiểu sư đệ có bạn gái, anh ta vẫn mong sẽ được gặp, l'qd lần này sư phụ lại ngẫu nhiên tham gia vào đội hoạt động từ thiện tại thành phố nên anh ta dứt khoát mở một bữa tiệc, để Long Tuyền mang nàng dâu tương lai cùng nhau chào hỏi sư phụ, không được phép từ chối.

“Sư huynh anh mở lớp dạy võ ở thành phố à? Tại sao lúc em hỏi anh lại không nói?” Lâm Lung rất là kinh ngạc. Nhớ lúc hai người mới quen nhau cô đã từng được anh tư vấn về chuyện học thuật phòng thân, l;q'd vậy mà lúc đó anh không lộ ra chút thông tin gì. Nghĩ vậy cô véo Long Tuyền một cái.

Anh da dày thịt béo không cảm thấy đau, nhưng biết được cô bạn gái nhỏ của mình tức giận nên anh vội vàng giải thích: “Lúc đó không phải anh cố ý lừa gạt em… Em không hỏi, anh cũng khó mà nói. Chỉ là mới quen, nói nhiều lại giống như đang khoe khoang vậy.”

“Cũng đúng.” Lâm Lung đồng ý gật đầu một cái. Nghĩ đến việc bạn nhỏ Trác Nhất đã từng vui sướng hài lòng nói với cô việc bản thân cậu ta đã học Tiệt Quyền Đạo, nét mặt và động tác kia không phải là bộ dáng khoe khoang sao?! l0q7d So sánh Long Tuyền với cậu ta, nháy mắt đã phản ánh tính giác ngộ cao của anh – không cố ý nói những chuyện này trước mặt cô gái mà mình thích để mạ vàng lên mặt.

Nghĩ như thế, Lâm Lung không chỉ hết giận mà còn vui vẻ hỏi: “Long đại hiệp, anh bái sư phương nào?”

Long Tuyền khẽ cười một tiếng, đáp: “Khi còn nhỏ, thân thể anh yếu ớt, lại nhát gan nên cha mẹ anh đưa anh đến núi Tung Sơn* ở Đăng Phong** bái sư tập võ môn phái Thiêu Lâm, coi như là đệ tử tục gia của Thiếu Lâm Tự. Khi đó anh mới 12, 13 tuổi, ba năm trung học đều học ở đó.”

*Tung Sơn là một trong năm ngọn núi linh thiêng của Trung Quốc, nằm tại Đăng Phong, Trịnh Châu, Hà Nam, l;q]d bên bờ sông Hoàng Hà. Ngày 13 tháng 2 năm 2004 được tổ chức UNESCO công nhận là Công viên địa chất thế giới.

**Đăng Phong thuộc tỉnh Hà Nam, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Thị xã này có diện tích 1220 km², dân số 600.000 người. Thị xã này có các đơn vị hành chính gồm 3 (Tung Dương, Thiếu Lâm, Trung Nhạc) nhai đạo biện sự xứ, 6 trấn và 6 hương. Đăng Phong là nơi có nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh như: Thiếu Lâm Tự, Tung Sơn, Trung Nhạc Miếu, Tung Dương Thư viện, Đài thiên văn Đăng Phong.. Đăng Phong là một ví dụ điển hình về một trung tâm tôn giáo, tín ngưỡng, khoa học và giáo dục lớn của Trung Quốc. Năm 2010, UNESCO đã công nhận các công trình lịch sử ở Đăng Phong là di sản văn hóa thế giới.

Nhát gan? Yếu ớt? Như này cũng được coi là yếu ớt?! Lâm Lung nhìn lên nhìn xuống đánh giá một phen, nét mặt khó có thể tin.

“Thật, khi đó anh rất gầy yếu, cơ thể cũng không cao.” Long Tuyền rất nghiêm túc giải đáp nghi vấn của cô: “Nhưng sư phụ rất thích anh, mặc dù chỉ là đệ tử ký danh* cũng dốc sức truyền thụ. Nhưng sư phụ vẫn cảm thấy anh không thích hợp để học sâu thêm – chính là các trường võ thuật ở phía Bắc. Năm 93 sư phụ được mời đến Bắc Kinh tham gia hoạt động trao đổi võ thuật cũng mang anh đi theo để trải nghiệm, trùng hợp làm quen được với sư phụ Lê hiện tại là hàng xóm. Sau khi được chỉ điểm, hai vị sư phụ đều cảm thấy anh thích hợp luyện Vinh Xuân, cứ như vậy anh đã bị chuyển nhượng, ha ha.”

*Đệ tử ký danh: Không được xem như đệ tử chính thức.

“Vịnh Xuân?!” Đôi mắt Lâm Lung sáng lên, cái mà cô muốn học không phải chính là Vịnh Xuân đó sao?!

“Ừ.” Long Tuyền gật đầu một cái: “Anh cũng được coi là học trò thế hệ thứ hai của bậc thầy thủ vương Hoàng Thuần Lương. Sau chuyến đi đến Bắc Kinh không bao lâu anh liền đi theo sư phụ bây giờ đến Quảng Đông, sau đó lại đến Hồng Kông một thời gian, chờ đến khi sư phụ chính thức mở lớp dạy học liền trở thành đệ tử nhập thất của môn phái Vịnh Xuân.”

“Thủ vương? Đây là ý gì? Anh tốn nhiều thời gian để học võ, lớp văn hoá như vậy, vậy thì lấy đâu ra thời gian học nhạc khí?” Lâm Lung càng nghe càng cảm thấy Long Tuyền không phải con người, học võ thuật tốn rất nhiều thời gian và tinh lực đấy. Mỗi ngày cô ở nhà đọc sách luyện cầm một lát thôi đều cảm thấy bận rộn muốn chết, vậy mà anh còn chạy khắp Hà Nam, Quảng Đông, Hồng Kông!!

“Thủ vương có ý nghĩa chính là thực chiến. Khoảng thời gian trung học thì anh sẽ học ở Thành Đô, ngày nghỉ mới đi học võ. Dĩ nhiên, thỉnh thoảng cũng sẽ xin nghỉ, thiếu bài sẽ tự đọc sách, nhạc khí thì khi luyện võ mệt mỏi sẽ nghỉ ngơi vui đùa một lúc.” Dừng lại một lát, anh lại bổ sung: “Quả thật thời gian của anh ít hơn các sư huynh khác nên học cũng không tốt lắm.”

“Học không tốt cũng có thể trở thành đệ tử nhập thất! Quả nhiên Long thiếu là người phi phàm!” Lâm Lung ôm tay, hai mắt lấp lành nhìn về phía Long Tuyền biểu lộ sự sùng bái của mình. Cô khẩn cầu nói: “Dạy em! Em cũng muốn học!”

Long Tuyền mỉm cười gật đầu, lúc trước anh cảm thấy Lâm Lung quá nhỏ nên học võ để phòng thân cũng không có bao nhiêu tác dụng. Nhưng sau khi trở về từ Đô Giang Yển anh lại cảm thấy nếu cô tập võ để rèn luyện thân thể cũng không phải chuyện xấu gì. Thể chất quá yếu thì về sau cũng khó có đứa nhỏ, không phải sao?

Dĩ nhiên, suy nghĩ này anh ngại không dám nói với Lâm Lung. Giờ phút này thấy cô cũng không từ bỏ ý định tập võ, Long Tuyền dĩ nhiên là thuận theo cô hớn hở đồng ý.

Đồng ý thì đồng ý, Long Tuyền vẫn nhấn mạnh, tập võ phải chịu khổ, đợi ngày mai gặp đại sư huynh, vượt qua được khảo nghiệm của anh ấy thì mới có thể theo học.

Khảo nghiệm? Bạn gái của sư đệ muốn học chút thuật phòng thân còn phải khảo nghiệm sao? Lâm Lung tự bổ óc bằng hình ảnh sư huynh mặt lạnh dạy đồ đệ, cô rùng mình một cái.

Cho đến giữa trưa ngày hôm sau, họ gặp được sư phụ và sư huynh của Long Tuyền trong quán trà Cẩm Lí, Lâm Lung mới hiểu được người quanh năm tập võ cũng có thể tao nhã lịch sự, hoàn toàn không có vẻ hung ác. Vị sư phụ trong truyền thuyết kia cũng không phải một ông lão đầu và râu bạc như trong tưởng tượng của Lâm Lung.

Lần đầu tiên gặp mặt, chỉ thấy hai người đàn ông có chiều cao trung bình ngồi trên ghế trong sân ngoài trời không lo lắng phơi nắng uống trà trong tách có nắp. Một người mặc đồ màu trắng, một người mặc áo Tshirt đơn giản rộng thùng thình, cả hai đều rất chất phác. Họ gọi Long Tuyền đi qua, trên mặt là nụ cười ôn hoà, độ tuổi cũng chỉ hơn 30 không đến 40 khiến cho người khác nhất thời không phân biệt được ai là sư phụ, ai là đại sư huynh.

Cho đến khi người mặc áo Tshirt đứng lên bước về phía Long Tuyền ôm anh, Lâm Lung mới xác nhận được người đàn ông vẫn đang mỉm cười không có vẻ gì là đã già kia là bậc trưởng bối.

Long Tuyền bị ôm nên không thể giới thiệu sư phụ. Thấy đối phương đang cười tủm tỉm nhìn mình, Lâm Lung vội vàng hơi cúi người chào hỏi: “Chào sư phụ.”

“Chào cô.” Người đàn ông kia dùng tiếng phổ thông mang theo âm giọng Quảng Đông cười chào hỏi Lâm Lung.

Cùng lúc đó Long Tuyền cũng đi lên phía trước, “bộp” một tiếng đứng thẳng người, tay phải nắm thành quyền, bốn ngón tay trái khép lại duỗi thành chưởng, hai cánh tay để trước ngực tạo thành một động tác chào hỏi tiêu chuẩn. Anh cao giọng chào: “Chào sư phụ!”

“Được được!” Sư phụ Lê đứng dật cười gật đầu đáp lễ, lại thuận tay vỗ vỗ cánh tay Long Tuyền, trêu ghẹo nói: “Đã lâu không gặp, nhóc Tuyền, có phải con lại cao thêm hay không? Đừng cao thêm nữa, hồi còn nhỏ thì trang điểm giống như Quỷ Hoả vậy, hiện tại càng giống người đi đường rồi.”

Lúc còn nhỏ anh rất xinh đẹp sao?... Long Tuyền nghẹn một cái, không tiếp lời, dứt khoát đổi chủ đề giới thiệu Lâm Lung với sư phụ, đại sư huynh, sau đó rất cẩn thận nói cho hai người biết cô gái bên cạnh là bà xã tương lai của anh.

Nhóc Tuyền? Ha ha, biệt danh thật đáng yêu! Lâm Lung đứng ở một bên nghe thấy thế thì cười trộm. Cô nghĩ thầm: khi còn bé anh nhát gan yếu ớt, nhưng vóc người hiện tại nhất định là cao lên. So với sư phụ của anh thì cao hơn nửa cái đầu rồi! Sau đó cô lại bị câu nói “bà xã tương lai” của anh khiến cho mặt đỏ tai hồng, tim đập thình thịch, một lúc lâu sau mới bình tĩnh lại tham gia vào cuộc trò chuyện.

Không lâu sau, đại sư huynh hỏi sư phụ năm nay có muốn làm tiệc chúc thọ 50 hay không. Nếu như muốn làm, thì đến lúc đó anh ta nhất định sẽ đến giúp.

Chúc thọ 50? Là 50 tuổi!!! Lâm Lung kinh ngạc, cô vẫn cảm thấy nhiều nhất thì sư phụ mới chỉ 40 mà thôi, không ngờ lại “thọ” như vậy! Nghe bọn họ nó chuyện, đại sư huynh cũng đã hơn 40. Nhưng làn da anh ta bóng loáng như vậy, nhìn thật trẻ tuổi!

“Năm nay con nhất định không thể đến được, đến lúc đó xem Lâm Lung có thể thay con đi hay không.” Long Tuyền vừa nói vừa nhìn bạn gái mình, đang muốn hỏi thăm ý kiến của cô thì lại thấy cô đang suy nghĩ miên man.

“Nghĩ gì thế?” Long Tuyền vỗ vào người cô một cái, cười nói: “Anh đang hỏi em có thể đến chúc thọ sư phụ thay anh có được hay không.”

“Hả? À, được!” Lâm Lung gật đầu liên tục, sau đó cười nói: “Em đang nghĩ ‘Vịnh Xuân’ có thể xoá chữ ‘Vịnh’ hay không!”

Hả? Ba người bọn họ không hiểu nhìn Lâm Lung, chờ câu nói sau của cô.

“Thoạt nhìn sư phụ thật trẻ tuổi, quả thực là tuổi xuân vĩnh viễn! Không phải là ‘Vĩnh, Xuân’* sao?” Lâm Lung vừa nói vừa sờ mặt mình. Cô nhìn Long Tuyền giận hờn thì thầm: “Chẳng lẽ sau này dung mạo của anh vẫn luôn dừng ở độ tuổi 30? Vậy chờ đến khi em là một bà lão thì anh vẫn còn trẻ như vậy, nên làm gì bây giờ?!”

*Vĩnh 永, Vịnh 咏

Sư phụ Lê cười to, không ngừng nói đồ đệ Long Tuyền tìm được nàng dâu tốt. Không chỉ xinh đẹp mà miệng còn ngọt, ông ta rất thích. Lại như nói giỡn bảo Lâm Lung không cần sợ, sau này cùng luyện võ với Long Tuyền, vợ chồng son cùng nhau tuổi xuân vĩnh viễn!

“Tôi có thể sao? Cũng có ý nghĩ tập võ, lại lo lắng mình không thích hợp. Lúc trước Long Tuyền có nói thể chất của tôi quá kém, luyện không tốt.” Ánh mắt Lâm Lung sáng lên nhìn sư phụ Lê, hy vọng nhận được câu trả lời chắc chắn.

“Nhóc Tuyền, tình huống của hai người không giống nhau. Con luyện là để đánh giết, còn cô gái này thì lấy cường thân kiện thể làm mục đích, loại võ này không có gì không thích hợp, chỉ cần bền lòng và có nghị lực là được.” Sư phụ Lê nâng tách trà lên cười nói: “Tuy nói môn hộ chúng ta coi trọng hoàn thiện tiến bộ “thủ vương”, võ thuật dựa vào đánh mà không dựa vào luyện. Thế nhưng Lâm Lung học thì cũng được, không có chỗ xấu.”

Long Tuyền gật đầu liên tục ra vẻ đồng ý, nếu Lâm Lung đã chuẩn bị tốt thì anh sẽ hỏi đại sư huynh có thể giúp một tay dạy cô hay không. Dù sao anh luôn phải ở trong căn cứ, không thể lo cho bạn gái mình.

“Việc dạy dĩ nhiên không thành vấn đề, nhưng là… Quy củ của anh em cũng biết.” Anh ta nhìn Long Tuyền một cái, nhận được câu trả lời khẳng định mới nhìn về phía Lâm Lung: “Em muốn học để rèn luyện thân thể, hay muốn học Vịnh Xuân nghiêm chỉnh, học thuật phòng thân?”

“Hai cái này có gì khác biệt?” Lâm Lung không trả lời ngay, mà là hỏi rõ ràng trước rồi mới quyết định.

“Tôi mở lớp dạy võ không phải dạy Vịnh Xuân, mà là một lớp Thái quyền. Nếu như em chỉ muốn tuỳ tiện học một chút thì học Taekwondo với những học viên khác, loại này chỉ cần nộp, rồi tuỳ tiện chọn một người là có thể học. Dĩ nhiên, em không phải nộp phí!” Đại sư huynh cười cười, lại nói tiếp: “Học Taekwondo với tôi thì không có khảo hạch không có hạn chế, chỉ cần không thích đánh nhau như bọn côn đồ là được. Nhưng nếu muốn học võ đàng hoàng thì tôi sẽ không dễ dàng gật đầu, dù cho em là bạn gái của tiểu sư đệ. Đừng nói bạn gái, chính là cầm giấy chứng nhận lão bà cũng không được.”

“Tại sao?” Lâm Lung nghi ngờ hỏi.

Long Tuyền chen miệng giải thích: “Vịnh Xuân hoặc những môn võ phòng thân có tính thực dụng khác có lực công kích không yếu, chú trọng lấy yếu thắng mạnh, dùng ít thắng nhiều. Môn công phu này không thể truyền ra ngoài, người có ý đồ bất chính sẽ dùng để làm điều ác. Khảo sát nhân phẩm nhất định phải có, tiếp theo nếu em muốn học nghiêm túc thì sư phụ tất nhiên sẽ càng chú trọng hơn. Không được phép thích thì đi học, không muốn học lại từ bỏ.”

“Cho nên em phải suy nghĩ kỹ càng.” Đại sư huynh gật đầu một cái, rất nghiêm túc nhìn vào mắt Lâm Lung. Đôi mắt chính là cửa sổ của tâm hồn, từ ánh mắt trong suốt của cô gái này có thể thấy được cô là một người rất “chính”*, có thể tập võ, nhưng không biết cô có nghị lực này hay không.

*Chính ở đây là chính trực, đoan chính.

Hiểu!! Lâm Lung gật đầu một cái, lại hỏi: “Như vậy, điều kiện khảo hạch là gì?”

Nghe Lâm Lung hỏi như vậy, đại sư huynh rất hài lòng. Anh ta không thích những người không biết nặng nhẹ đã tuỳ tiện cam kết, vì vậy anh ta thẳng thắn nói cho Lâm Lung biết, vòng đầu tiên là đánh Nhật Tư Trùng Quyền 1500 quyền trong vòng 10p, có thể kiên trì anh ta mới đồng ý dạy. Sau đó nếu có thể kiên trì bền bỉ và có đủ năng lực lĩnh ngộ thì mới dạy lâu dài. Nếu không làm được thì trực tiếp đi đến lớp học Thái quyền tuỳ tiện luyện, rồi lại tham gia.

Nhật Tư Trùng Quyền là gì thì tạm thời chưa bàn đến. Tóm lại chính là đánh 1500 quyền trong vòng 10p? Lâm Lung nghe xong trợn trắng mắt, 1500 lần, đây là khái niệm gì? Chỉ cần đếm thôi cũng đã choáng váng đầu óc rồi.

Thấy Lâm Lung ngẩn người, Long Tuyền vội ho một tiếng, cười nói: “Đừng tự hù doạ mình, thật ra thì không khó. Em xem, mỗi phút em đánh chữ chia đều thành 50 chữ, mỗi chữ 3 từ, một phút có thể gõ 150 chữ, mười phút chính là 1500 chữ. Số lượng giống nhau, chỉ có điều vận động ngón tay chuyển thành cánh tay mà thôi.”

“Hai hành động này đều là một à?” Lâm Lung sững sờ hỏi ngược lại.

“Là một.” Long Tuyền xác định gật đầu, khích lệ Lâm Lung dùng hết khả năng thử một lần.

Dưới việc Long Tuyền mở mắt nói mò và sư phụ, đại sư huynh khoanh tay mỉm cười, Lâm Lung bị lừa hai, ba lần đồng ý đến lớp học Thái quyền của đại sư huynh, nói là để cho cô thử một chút, sau đó mọi người đi ăn lấu Tứ Xuyên chính gốc, chào đón sư phụ.

Đến lớp học ở phía nam Thành Đô thì đã là 5h chiều, trong lớp học không có học viên, nhìn rất là rộng rãi. Lâm Lung đang mặc quần vận động và áo Tshirt nên không cần thay quần áo, trực tiếp đi theo đám người Long Tuyền cởi giày, đi tới một mặt tường có tấm gương lớn.

Đại sư huynh nghiêm mặt nói: “Đứng tư thế kìm ngựa phối hợp với Nhật tự trùng quyền, mười phút 1500 lần. Em là con gái nên thời gian có thể lâu hơn một chút, những người đàn ông trưởng thành muốn bái sư tôi đều yêu cầu hoàn thành trong vòng 5p.”

Dứt lời anh ta liền đứng nghiêm, nắm quyền, khuỵ gối, hai chân mở rộng, hai quả đấm đặt tại bên sườn, mũi chân chếch sang hai bên thành hình chữ bát, hai đường mở rộng kéo dài thành một góc nhọn, tạo thành một động tác kìm ngựa tiêu chuẩn cho Lâm Lung.

Long Tuyền rất tự nhiên tiến lên bắt đầu giúp Lâm Lung điều chỉnh tư thế: “Đầu, vai, mông, còn có gót chân phải đứng thành một đường thẳng.” Anh nói xong liền vỗ nhẹ vào ngang lưng Lâm Lung: “Nâng hông lên, xương chậu thẳng lên, không được cong. Sức eo hợp nhất, lực từ dưới lên.”

Gương mặt nhỏ nhắn của Lâm Lung đỏ lên, bi phẫn hỏi anh: “Sư phụ dạy đồ đệ học võ đều dùng tay vỗ sao? Em muốn tố cáo anh tội quấy rầy…”

“Em dạy lớp học đàn tranh cổ không phải vẫn dùng tay để điều chỉnh tư thế sao? Nghiêm túc, anh cũng không vỗ loạn, tư thế lộn xộn này của em hoàn toàn không thế đánh quyền, cái mông hướng xuống dưới thì lực cũng sẽ hướng xuống dưới.” Gương mặt Long Tuyền nghiêm túc, anh vươn tay giữ lại phần hông của cô.

“Tất cả mọi người đang nhìn đấy, anh không thể lịch sự một chút sao!” Lâm Lung nhỏ giọng oán trách. Người đàn ông đáng ghét này, quả thật không hề thông cảm cho tâm lý rụt rè của người ta mà! Cái gì mà cong lên, cái mông, thật khó nghe! Lại còn động tay động chân nữa chứ!

“Được được, anh sẽ lịch sự!” Long Tuyền cười khẽ gật đầu, nghĩ thầm. Bây giờ em còn có sức sửa lại câu chữ của anh, đợi đến lát nữa sợ rằng đứng vững cũng sẽ tiêu mất nửa sức lực của em rồi.

Đại sư huynh đứng một bên cười trộm thu hồi nụ cười vào trong đáy mắt, anh ta tiếp tục nói: “Sau đó là Nhật tự trùng quyền. Tôi không cần lần đầu tiên em phải xuất lực chính xác, chỉ cần lòng bàn tay đánh quyền về phía trước, lấy đầu ngón là nơi tiếp xúc, cánh tay dọc theo chính giữa đánh thẳng về phía trước thành quyền, cứ như vậy cho đến khi đủ 1500 lần.”

Dứt lời, đại sư huynh lại làm động tác mẫu cho Lâm Lung, để cho cô trước khi tính giờ thì nhìn trái bầu vẽ cái gáo* khoa chân múa tay.

*Câu này có nghĩa là làm theo mẫu, nhưng k đến nơi đến chốn.

Chờ sau khi Long Tuyền điều chỉnh những sai sót trong động tác của mình, rốt cuộc thì Lâm Lung cũng hiểu rõ cái gì gọi là nghe thì đơn giản mà làm thì khó. Không cần tính giờ, chỉ cần đếm đủ thì chân của cô cũng đã nhức mỏi rồi!

“Em…” Lâm Lung hơi ngượng ngùng nhìn về phía Long Tuyền, nhẹ giọng nói: “Em nghỉ một lát được không?”

Long thiếu bất đắc dĩ, còn chưa chính thức bắt đầu đã muốn nghỉ ngơi một lát? Anh thở dài, gật đầu một cái rồi nhìn về phía sư phụ và đại sư huynh, giải thích: “Dây chằng của Lâm Lung cũng tốt, chính là thể chất hơi yếu, nhưng lại không biết nghe lời, thích chạy loạn khắp nơi trên cả nước. Con sợ cô ấy gặp phải người xấu nên muốn để cô ấy học võ phòng thân…”

Vừa nói vừa không biết làm thế nào xoa đỉnh đầu Lâm Lung, giống như vuốt lông vuốt mấy cái.

Vừa thấy ánh mắt sợ hãi khẩn cầu của cô, trong lòng Long thiếu chợt mềm nhũn. Muốn cô luyện võ chăm chỉ, lại sợ cô phải chịu khổ. Nếu đổi thành binh lính dưới tay anh, ai còn chậm rãi chờ cậu nghỉ xả hơi?! Sớm đã thành cọng cỏ muốn sống không được muốn chết không xong rồi. Nhưng đối mặt với người mình yêu, làm thế nào anh cũng không xuống tay ngoan độc được.

Cho đến khi đại sư huynh bày tỏ anh ta bắt đầu tính giờ, Long Tuyền mới lui về phía sau một bước lẳng lặng nhìn Lâm Lung đứng trung bình tấn bắt đầu vung quyền.

Vài phút đầu thì cô còn đánh có khuôn có dạng, nhưng dần về sau thì lực bất tòng tâm, hai chân hơi run, cánh tay cũng dần dần không thể đánh thẳng.

“Giơ tay lên, tốc độ nhanh chút!” Long Tuyền lấy lại bình tĩnh, ép buộc mình phải tâm như sắt đá, vì thế anh lạnh lùng nhắc nhở. 10p này là khảo nghiệm cần thiết mà đơn giản nhất, nếu ngay cả cửa ải này cũng không qua, vậy không cần phải đi học.

Kiên trì, kiên trì chính là thắng lợi! Mình muốn học võ, mình muốn rèn luyện, khi bên cạnh không có anh cô có thể tự chăm sóc bản thân mình thật tốt, không thể để cho anh không ngừng lo lắng! Lâm Lung tự nói với bản thân mình.

Kể từ khi cô đồng ý làm bạn gái của Long Tuyền, thì cô vẫn luôn kiên định một tín niệm. Nếu thương anh, vậy tuyệt không leo trèo, mượn cành cây cao là anh để khoe khoang bản thân mình.

Cô muốn trở thành một cây đại thụ, đứng sóng vai với người đàn ông của mình!!

Không chỉ dịu dàng động lòng người, mà còn phải tự lực cánh sinh, kiên cường độc lập.

Tín niệm hoá thành động lực, chống đỡ thân hình có vẻ yếu đuối của Lâm Lung đánh một quyền lại một quyền. Dù là mồ hôi chảy xuống, tay chân như nhũn ra cô cũng cắn chặt răng quyết không từ bỏ.

Long Tuyền cau mày nhìn đồng hồ đeo tay một cái, đã là phút thứ tám, mới được 1000 lần.

Không kịp sao?

Vở kịch nhỏ.

Lời tác giả: Tôi bị cảm sốt ho khan, sốt cao đến 39 độ! Quả thật là bi kịch! Bác sĩ vỗ ngực nói phổi bị nhiễm, có dấu hiệu viêm khí quản mãn tính… Buồn bực.

Ngày hôm qua tôi ngủ cả ngày, trong lúc nửa mê nửa tình đã nghĩ đến vở kịch nhỏ này, hắc hắc.

--- ------ ------ -------

Lại nói, trên thế giới này khoảng cách gần nhất là cái gì? Là internet.

Hai vợ chồng tạm thời ở hai thành phố khác nhau nói chuyện…

Cây dưới đất gặp hạn: Anh yêu, bạn học giúp em tìm một người quen để siêu âm, anh nghĩ hiện tại xem giới tính của bảo bảo, hay là chờ đến khi sinh?

Rồng bay trên trời: Sinh trai hay gái đều như nhau. Em nói luôn bây giờ đi để anh còn chuẩn bị quần áo đồ chơi.

Cây dưới đất gặp hạn: Xin hỏi, anh ở rừng sâu núi thẳm thì có thể chuẩn bị cái gì?

Rồng bay trên trời: Bạn học, khi nào thì em trở nên u mê rồi? Mua qua internet là kỹ năng cần thiết của trạch nam bọn anh.

Cây dưới đất gặp hạn: A, trạch nam… Giờ em mới biết anh cũng là một thành viên của đội trạch nam. Được rồi, là bé trai. Nghĩ tên trước đã, em nghĩ thật lâu cũng không hài lòng.

Rồng bay trên trời: (Sau vài phút suy tư ngắn ngủi) Long Tường? Long Đằng?

Cây dưới đất gặp hạn: Quá bình thường. Có thể có sáng tạo hơn không? Hiện tại đang lưu hành ba chữ hoặc bốn chữ.

Rồng bay trên trời: Long Phi Tường? Long Đằng Hổ Dược?*

*Để mình giải thích 2 cái tên này. Long Phi Tường có nghĩa là rồng bay lượn, Long Đằng Hổ Dược có nghĩa là rồng cuốn hổ chồm, khí thể mạnh mẽ.

Cây dưới đất gặp hạn: --|||… Em không nên ôm kỳ vọng quá lớn ở anh… Hay hỏi cha mẹ x2 + anh trai và chị dâu.

Rồng bay trên trời: “Đừng hỏi cha anh. Ngộ nhỡ ông ấy tâm huyết dâng trào lại lấy cái tên có liên quan đến đồ cổ như Long Văn Đào, Long Văn Tường,…

Cây dưới đất gặp hạn: 囧... Còn có Long Văn Giác, Long Văn Tông, Long Văn Khuê, Long Văn Chương, Long Văn Hoàng… Có thể chui ra một đại đội anh em.

Rồng bay trên trời: Thật ra thì, anh cảm thấy có tên trong số này cũng không tệ lắm. Ví dụ như… Văn Chương*?

Cây dưới đất gặp hạn: Con muỗi? Con gián?* Chờ đến khi con biết đọc sách bị kêu biệt hiệu này, nhất định con sẽ hận anh!

*Văn Chương (文璋), con muỗi (蚊子), con gián (蟑螂)

Rồng bay trên trời: Em thật có sức liên tưởng!

Cây dưới đất gặp hạn: Đặt tên phải tránh tất cả những từ có liên tưởng không tốt.

Rồng bay trên trời: Đó là điều không thể.

Cây dưới đất gặp hạn: Tên em và anh không có vấn đề gì!

Rồng bay trên trời: Anh bị gọi là nước mũi đậm đặc (Long)*

*Nước mũi đậm đặc (鼻涕浓), Long (龙)

Cây dưới đất gặp hạn:….. --|||

Rồng bay trên trời: Yên tâm, lịch sử đã chứng minh, chỉ cần bắt được người khởi xướng, đánh một trận thật hung ác hoặc chỉnh đốn thì tất cả biệt hiệu không tốt đều sẽ cách xa.

Cây dưới đất gặp hạn:… Anh có thể bạo lực hơn chút nữa được không…

Rồng bay trên trời: Muốn nghe sao?

Cây dưới đất gặp hạn: Không, cám ơn --!

Rồng bay trên trời: Đừng rối rắm, cứ thuận theo tự nhiên đi. Nói không chừng một ngày nào đó trong lúc nửa tỉnh nửa mê sẽ có linh cảm. Hoặc là em nhờ người ngoài giúp đỡ xem?

Cây dưới đất gặp hạn: Người ngoài?

Mặc Tử: Người ngoài~~ Độc giả thân ái~~~ Có ý kiến gì hay không?

Khi đại sư huynh hô ngừng thì Lâm Lung cũng đếm đến 1520, hợp cách.

Nhưng theo như Long Tuyền tính thì nhất định là quá giờ rồi, không đến 15p thì cũng phải 13, 14. Anh nhìn về phía sư huynh khẽ nở nụ cười. Mặc dù Lâm Lung nhận ra nhưng cũng không vạch trần lời nói dối có ý tốt này. l-q=d Cô ngại ngùng xác nhận với đại sư huynh: “Có thể coi như là hợp cách sao?”

“Hợp, dĩ nhiên là hợp rồi!” Trả lời Lâm Lung không phải sư huynh mà là sư phụ. Ông cảm thấy rất hài lòng với nàng dâu của đồ đệ, vì vậy ông cười với Lâm Lung bày tỏ cô đã là đệ tử ký danh của mình. l;q'd Ông để cho đại đồ đệ là người thay mặt mình dạy dỗ, vì vậy không cần phải bái sư. Mục đích chủ yếu là để đại sư huynh và nàng dâu của tiểu sư đệ không bị loạn bối phận.

Sau đó, Lâm Lung và đại sư huynh hẹn mỗi tuần một lần tới “thụ huấn”, cũng đảm bảo đi đảm bảo lại sẽ kiên trì bền bỉ chăm học khổ luyện, ám hiệu mình tuyệt không uổng phí tâm ý thương lượng cửa sau của đại sư huynh.

Đến buổi tối đi ăn lẩu, vì Lâm Lung đã bái sư nên bắt đầu việc chăm sóc cho sư phụ và đại sư huynh vô cùng ân cần. Gắp thức ăn kính trà vội đến bất diệc nhạc hồ*, Long Tuyền thấy cũng phải cảm thấy ghen tị. Đây là phân biệt đối xử mà, cô gái này chưa từng quan tâm đến anh như vậy!

Sau khi ăn xong, đi tản bộ thì Long Tuyền kéo Lâm Lung lùi lại phía sau hai bước, nhỏ giọng biểu đạt sự bất mãn của mình, anh muốn đòi lại “tình cảm nồng nhiệt” của bạn gái.

Ví dụ như… Ôm ấp eo thon? Hôn đôi môi nhỏ? l0q9d Nghĩ đến việc mình đã có cái mác là bạn trai vậy mà chỉ giới hạn trong việc nắm đôi tay nhỏ bé của đối phương, Long thiếu liền đầy bụng không cam lòng.

Lâm Lung với gương mặt vô tội hỏi anh: “Em đang rất nghiêm túc lấy lòng sư phụ và đại sư huynh của anh, cái này cũng chưa tính là tận tâm?”

Được rồi, vậy cũng là tận tâm, nhưng cái mà anh muốn không phải là những thứ này.

“Vậy… Khi nào thì em lấy lòng cha mẹ anh? Hoặc là, lúc nào thì em cho phép anh lấy lòng cha mẹ vợ tương lai?” Long Tuyền nhẹ giọng hỏi cô.

Lâm Lung hơi do dự trả lời: “Nhanh như vậy đã gặp người lớn, có vẻ không tốt?”

Cô thật sự thích Long Tuyền mới có thể cảm thấy hơi sợ cha mẹ anh. Kể từ khi Long Tuyền nói muốn đưa cô về nhà gặp cha mẹ, vào lúc rảnh rỗi cô sẽ suy nghĩ xem có nên đồng ý nhanh như vậy đã gặp mặt hay không. Ngộ nhỡ đối phương không phải người dễ chung sống, cô có nên cân nhắc đến việc bỏ qua người bạn trai không dễ gặp mặt này hay không? Ngộ nhỡ cha mẹ anh không hài lòng với cô, có thể gậy đánh uyên ương* hay không?

*Gậy đánh uyên ương: chia rẽ tình cảm của hai người.

Nên thừa dịp hai người quen nhau chưa được bao lâu, tình cảm vẫn chưa ổn định, không thích hợp liền chia tay, tránh bị tổn thương; hay vẫn nên kéo dài thêm một khoảng thời gian, chờ đến khi tình cảm ổn định không bị ảnh hưởng từ người ngoài?

Long Tuyền thấy cô cau mày rối rắm, dứt khoát cho thêm một mồi lửa: “Sư phụ anh em cũng gặp rồi, còn lo lắng cái gì? Một ngày là thầy suốt đời là cha, sư phụ và cha anh không khác gì nhau.”

“À?!” Lâm Lung trợn tròn mắt: “Thật sự giống như cha ruột? Là quỳ xuống đất dập đầu lạy ư?” Chỉ có lúc cô học đàn tranh cổ chính thức bái sư mới hành đại lễ này, không ngờ bọn họ học võ cũng sẽ tuân theo lễ cổ. Học đàn cũng chỉ học đàn, còn chuyện riêng thì thầy cô sẽ mặc kệ. Cách nói một ngày là thầy suốt đời là cha này tuyệt đối không tồn tại.

“Ừ. Anh chính là đệ tử nhập thất, anh kính trọng sư phụ giống như kính trọng cha vậy, những việc đại sự trong cuộc sống cũng sẽ nghe lời ông.” Long Tuyền lại sờ tóc Lâm Lung, cười nói: “Cho nên em có thể gọi ông là sư phụ giống như anh. Nhưng đừng nói với người khác em là học trò của sư phụ, em không được tính.”

“Biết, em chình là tặng phẩm kém chất lượng mua một tặng một…” Lâm Lung im lặng liếc mắt.

“Đâu có. Sư phụ rất thích em, nếu chán ghét việc em châm trà, thì ông ấy sẽ không để ý tới em.” Long Tuyền dắt tay Lâm Lung, nhẹ véo một cái, chậm chạp mà kiên định nói: “Em rất tốt, thật. Anh cũng rất thích.”

Nghe những lời này, Lâm Lung cảm giác gương mặt mình bỗng như bị bỏng.

Không phải là đỏ mặt đấy chứ? Thật mất thể diện! Sớm đã không còn là một cô nữ sinh ngây thơ nữa rồi…

“Anh… anh cũng không tệ!”

Lâm Lung quẳng ra những lời này, sau đó cả hai cùng trầm mặc, nắm tay nhau từ từ đi trên đường đi bộ. Đại sư huynh ở phía trước giơ tay lên như đang giới thiệu kiến trúc Thành Đô cho sư phụ biết. Bước chân của họ dần dần nhanh hơn, càng chạy càng xa.

Sắc trời ngày càng tối, ánh đèn màu cam ở cạnh lướt qua hàng cây bên đường khiến những bóng cây loang lổ rơi xuống trên mặt Lâm Lung. Long Tuyền lặng lẽ nghiêng mắt nhìn, anh bỗng có cảm giác hốt hoảng mê ly, giống như là hơi say. Nhưng anh biết mình không uống rượu nên hoàn toàn tỉnh táo.

Có lẽ, đây chính là hoa dưới trăng mà cổ nhân đã nói tới?

Long Tuyền ngẩng đầu nhìn bầu trời tối đen, hình như không có trăng sáng; lại nhìn mặt đất, cũng không có hoa, nhưng có bồn hoa. Trong bồn hoa không cao trồng một vài loại cây thấp. Lâm Lung đi sát bên những cây thấp, trên mặt như mang theo nét ngượng ngùng.

Đường phố rất bình thường, cảnh đêm không có gì đặc sắc, nhưng người bên cạnh bỗng nhiên trở nên động lòng người.

Cảnh bất tuý nhân, nhân tự tuý.*

*Cảnh không làm người say, người tự say.

Long Tuyền liếc mắt nhìn bóng lưng của sư phụ và sư huynh, đúng lúc này hai người đi vào một góc, giây tiếp theo sẽ bị bóng cây che lại. Anh nhanh chóng quay đầu lại nhìn, rất tốt, phía sau chỉ có ba cô gái trẻ tuổi, hộ đang trò chuyện rất là vui vẻ, hơn nữa khoảng cách khá xa.

Trong phút chốc, Long thiếu nhanh tay lẹ mắt bế ngang người Lâm Lung lên, lát sau đã “sắp xếp” đến trên bồn hoa xi măng, đôi bàn tay to ôm ở eo cô giúp cô đứng vững, chiều cao chênh lệch giữa hai người bỗng chốc thu nhỏ lại chỉ còn gần nửa cái đầu.

“Làm gì…?!” Lâm Lung cả kinh, cô đang muốn hỏi rõ ràng thì gò má Long Tuyền bỗng phủ xuống, nụ hôn giống như chuồn chuồn lướt nước chạm vào môi cô, âm thanh kinh hô kia bỗng bị ép trở về.

Sau đó anh lui về phía sau nửa bước, mỉm cười hài lòng nhìn Lâm Lung một cái, lại cảm thấy nét mặt sững sờ, đôi môi khẽ nhếch đáng yêu không tả được của cô, căn cứ vào nguyên tắc có tiện nghi không chiếm cũng uổng, Long Tuyền lại cúi đầu khẽ cắn vào môi dưới đầy đặn của cô một lần nữa. Sau đó trước khi Lâm Lung hồi hồn phản kháng anh đã bế cô xuống bồn hoa, nắm tay nhỏ bé, vô cùng bình tĩnh tiếp tục tản bộ.

Đây… đây… đây là làm gì?!

Đây… đây chính là nụ hôn đầu của cô?!

Lâm Lung nâng mắt nhìn người đàn ông với gương mặt bình tĩnh, nghiêm túc như không có chuyện gì xảy ra đang nghiêm túc tản bộ bên cạnh mình. Trong đầu cô như có hàng vạn con thảo nê mã* đang chạy qua.

*Thảo nê mã: Tên tiếng anh là Aplaca, là lạc đà Nam Mĩ. Thảo nê mã còn có nghĩa lóng là 1 câu chửi bậy.

Người này là tập kích trong công việc đến nghiện rồi? Ngay cả hôn cũng tập kích?

Nụ hôn đầu của cô!! Trên bồn hoa ven đường, ba giây đồng hồ liền xong?!

Vậy… không phải là nụ hôn kinh thiên động địa quỷ khiếp thần sầu, thiên lôi địa hoả, tối thiểu có thể viết thành một ngàn chữ trong tiểu thuyết sao? Tại sao lại có thể như vậy!!! Cô còn chưa kịp phản ứng mà! Cô còn chưa nếm ra mùi vị, phân ra cảm giác a~~!!!

Nụ hôn đầu tiên kết thúc trong lúc Lâm Lung hoàn toàn không có ý thức, chỉ là một cái cắn nhẹ khiến cô cảm thấy đây giống như là ảo giác của chính bản thân mình. Nụ hôn này không giống như một người đàn ông có khẩu vị nặng sẽ làm, mà là một sĩ tử hào hoa phong nhã sợ mạo phạm giai nhân nên thử dò xét.

Đúng! Thử dò xét, anh đang thử phản ứng của cô? Xem cô có chán ghét việc này hay không rồi mới quyết định bước tiếp theo?

Em nói đại ca à, anh cũng đã tập kích mạnh mẽ như vậy ở trên đường rồi, tại sao không thể hôn sâu thêm chút nữa?!

Phải thục nữ, thục nữ! Mày nên trách mắng anh dám đùa giỡn mày dưới ban ngày ban mặt, mà không phải là ảo tưởng sâu thêm chút nữa thì như thế nào…

Lâm Lung lắc đầu, mạnh mẽ ném những suy nghĩ lung tung này ra ngoài, rồi giận trách: “Sao anh có thể như vậy! Làm em sợ muốn chết…”

Còn chưa nói xong đã thấy Long Tuyền cười híp mắt liếm môi, dường như anh vẫn chưa thoả mãn.

“Anh đảm bảo lần sau sẽ không hù doạ em.” Long Tuyền nghe thấy giọng nói dịu dàng mềm mại này cũng biết mình không làm sai, vì vậy trả lại cho Lâm Lung một nụ cười rực rỡ, ngay lập tức bày ra tuyệt chiêu má lúm đồng tiền, soi rõ đáy lòng cô gái nhỏ: mỹ nam kế, thật không chịu nổi! Nhưng trên mặt cô vẫn là không nể mặt mũi lườm anh một cái.

Đôi mắt đẹp của người đẹp, trừng người cũng không có vẻ hung ác, ngược lại còn là một loại tình thú. Long thiếu bị trừng cũng cảm thấy trong lòng ngây ngất, anh nói luôn: “Ngày mai về nhà với anh đi.”

“Không đi.” Lâm Lung bĩu môi nghiêng đầu, không nhìn anh nữa.

“Vậy… Đó không phải là trêu chọc em sao?! Anh phải phụ trách!” Long Tuyền cúi người xuống, dùng giọng điệu khép nép uy hiếp bên tai Lâm Lung: “Không đồng ý em sẽ chịu thiệt!”

“Anh thật xấu!” Lâm Lung nhấc chân đạp anh một cái.

Long Tuyền khắc chế phản xạ có điều kiện kể từ khi tập võ của mình, hung hăng nhận một cú đá. Mặc dù không coi là đau, nhưng anh cũng giả bộ không kịp né tránh cú đá của Lâm Lung, trêu chọc khiến Lâm Lung cười một tiếng.

Sau đó, anh lại thuận nước đẩy thuyền nói là nếu Lâm Lung đã báo thù rửa hận, vậy là hai người đã huề nhau. Vào luc đang cười đùa anh đột ngột hỏi một câu: “Ngày mai em muốn ăn cái gì? Đồ tây? Đồ Trung Quốc? Hay lẩu?”

“Đồ ăn Trung Quốc có được không?” Lâm Lung đáp: “Gặp thì gặp, anh cũng đã lừa em rồi còn gì. Biết anh thời gian eo hẹp, không chờ nổi.”

Cô cũng không phải dạng người không thức thời, tất cả ngày nghỉ của Long Tuyền cộng lại cũng không được 20 ngày, vì chuyện động đất nên trì hoãn đã lâu rồi. Lâm Lung biết, khẳng định là anh muốn tranh thủ kết thúc ngày nghỉ sẽ gặp cha mẹ hai bên, xác định quan hệ.

Cũng được, gặp sớm tránh khỏi buồn bực trong lòng.

Hai người vừa đi vừa thương lượng xem nên mua cái gì làm quà ra mắt, khi nào thì đến nhà Lâm Lung, chỉ lát sau đã trở về lớp học Thái quyền của đại sư huynh. Lúc nãy anh ta đã nói với Long Tuyền rằng ăn cơm xong sẽ đi tản bộ để tiêu cơm, sau đó lại thiết tha nói đã lâu không so đấu với cao thủ, tay chân ngứa ngáy.

Chờ Long Tuyền bước theo tốc độ chậm chạp của Lâm Lung tiểu cô nương “di chuyển” về lớp học, đại sư huynh đã không kịp chờ đi đổi trang phục, đang làm nóng người.

“Nhanh lên nhanh lên, đừng lề mề!” Đại sư huynh ngoắc tay với Long Tuyền, cao giọng thét: “Không muốn khoe khoang một chút trước mặt người phụ nữ của mình à?”

“Luyện võ cũng không phải vì cái này.” Long Tuyền lẩm bẩm, cố ý phản bác rồi lại cảm thấy lời của đại sư huynh cũng có đạo lý liền bước tới.

Cái gì gọi là trong nghề nói cách thức, ngoài nghề xem náo nhiệt. Chờ đến khi hai người chính thức luận võ, Lâm Lung đột nhiên phát hiện cô không thấy náo nhiệt đâu cả, không cảm thấy hai người đánh nhau có bao nhiêu đặc sắc, ít nhất không đặc sắc như trong điện ảnh. Chẳng lẽ bởi vì võ lực của hai người họ không có sự khác biệt quá lớn nên lợi thế không nghiêng về người nào?

Cũng chỉ là những cú đánh mạnh mẽ anh tới tôi đi, dường như ai cũng không thể giữ chặt đối phương, ngay cả tình huống đánh vào vị trí quan trọng cũng không xảy ra. Cũng không biết là bởi vì đánh quá nhanh nên người ở ngoài không nhìn thấy, hay là đã bị đối phương đỡ được?

Lâm Lung nhìn hồi lâu cũng không ra manh mối gì, đành phải cọ đến bên người sư phụ Lê, nhỏ giọng hỏi ông trong hai người ai lợi hại.

“Không thể nói rõ.” Sư phụ Lê khẽ cau mày: “Dù sao A Đông cũng luyện nhiều hơn nhóc Tuyền 10 năm, hơn nữa còn là mạnh mẽ luyện hơn 10 năm. Thời gian nhóc Tuyền luyện võ cũng không nhiều bằng A Đông.”

Có nghĩa là đại sư huynh lợi hại hơn? Tại sao lại nói là “không nói rõ”? Vẻ mặt Lâm Lung mê hoặc.

Sư phụ Lê nhìn Lâm Lung một cái, do dự không biết có nên nói thật với Lâm Lung hay không. Lúc trước ông không hiểu rõ tình hình cụ thể công tác của Long Tuyền, chỉ biết là làm lính, rất bận. Lần trước gặp tiểu đồ đệ đang luyện võ với người khác là cách đây hơn ba năm, cũng đã thật lâu không nhìn thấy nó, nhưng rất dễ nhận thấy, lúc ấy nó ra tay cũng không phải như này.

Nhìn hồi lâu, sư phụ Lê cũng hiểu rõ công việc của nhóc Tuyền không đơn giản.

“Hai người đã đến giai đoạn đàm hôn luận gả rồi hả?” Ông ta hỏi Lâm Lung một câu không liên quan đến vấn đề hiện tại.

“Vâng.” Lâm Lung gật đầu một cái. Thời gian quen nhau không lâu, nhưng bọn họ vừa mới bắt đầu đã rất tốt, vì vậy kết hôn là điều kiện tiên quyết để lui tới, nên cho sư phụ một câu trả lời khẳng định cũng không sai.

Nghe vậy, sư phụ Lê nhẹ nhàng thở dài, nói: “Tuy lúc nào cũng nói ‘thủ vương’, nhưng nếu như đánh nhau đến chết, A Đông cũng không phải đối thủ của nhóc Tuyền. Từ trong xương cốt bọn chúng không giống nhau.”

Một câu nói nhẹ nhàng, lại giống như một nhát chuỳ nên thẳng vào lòng Lâm Lung.

Đánh nhau đến chết, A Đông cũng không phải đối thủ của nhóc Tuyền.

Nói cách khác, đại sư huynh là một cao thủ võ đài, còn Long Tuyền là am hiểu đánh nhau đến chết?!

Kết quả cuối cùng của đại sư huynh và Long Tuyền là Long Tuyền thua, nhưng đại sư huynh lại gào to: “Tiểu tử cậu ra tay ngày càng hung ác. Sông Trường Giang sóng sau đè sóng trước, xô một cái anh liền biến mất trên bờ cát.”

“Là do những ngày gần đây sư huynh quá an nhàn rồi? Thành Đô chính là một thành phố giải trí một khi đã tới là không muốn đi.” l-q]d Long Tuyền không thừa nhận bản thân mình có vấn đề, ngược lại còn muốn nhắc nhở đại sư huynh: “Cũng đừng ‘sống trong gian khổ, chết trong hoà bình’.”

Đại sư huynh lắc đầu một cái: “Gần đây có lưu hành câu nói: ‘Thành Đô là thành phố một tới là không muốn đi’. Vấn đề cậu ra tay hung ác không có quan hệ với anh, nhưng nói thật, l;q'd về sau có thể thì tận lực tránh động thủ với đồng đội của cậu, chẳng may khống chế không được sẽ dễ dàng gặp phải sự cố.”

Long Tuyền cười cười, từ chối cho ý kiến.

Quả thật khi so chiêu với đồng đội sẽ không khống chế, nhưng là giới hạn trong việc chỉ đạo kỹ năng chiến đấu. Anh không thể nói rõ cho sư huynh biết bình thường khi anh ở trong đội huấn luyện binh lính sẽ cho phép có thương vong trong một tỷ lệ nhất định. Trong lúc luyện tập không nghiêm túc, l,q.d đến lúc chiến tranh sao có thể phát huy? Những chuyện như vậy tự anh biết là tốt rồi, không cần thiết phải nói ra khiến người khác sợ hãi.

Lâm Lung ở một bên nghe, nghĩ thầm nếu đại sư huynh đã nói là ra tay hung ác, đại khái theo như sư phụ nói là am hiểu đánh nhau đến chết, hoặc là nói anh vì nguyên nhân công việc nên có thói quen đánh giết? l/q\d Cô không cảm thấy sợ, mà chỉ cảm thấy chưa xót trong lòng, chua xót vì người đàn ông của mình.

Cô không thể tưởng tượng trong thời hoà bình này thì dạng công việc gì mới có thể khiến cho một người có thói quen liều mạng, nhưng cô biết rõ bản thân anh đã ở những nơi khổ cực và nguy hiểm, nơi mà cô không biết.

Lâm Lung bất giác đi về phía Long Tuyền,l;q'd vô cùng thân mật nắm tay anh. Ánh mắt cô dịu dàng như có thể tràn ra nước: “Có mệt hay không?”

“Sao có thể! Chỉ rèn luyện một lát mà thôi. Cho rằng anh giống như em mới hươ quyền được có 10p liền lung la lung lay?” Long Tuyền cười khẽ lắc đầu một cái.

“Em lo anh mệt, bị thương, ngày mai sẽ không thể dẫn em về nhà! Anh luyện nhiều năm như vậy sao em có thể so sánh được? Thật không biết xấu hổ!” Lâm Lung khó được một lần làm nũng. Cô kháng nghị, không cho phép Long Tuyền xem thường mình. Nói bóng nói gió một hồi, nội dung cũng chỉ xoay quanh việc mình rất chờ mong ngày mai sẽ theo anh về nhà.

Long Tuyền không cần thương hại, chỉ cần có người nguyện ý hiểu, tiếp nhận và yêu anh, chỉ cần vậy là đủ. Trên phương diện hành động mà có thể tích cực phối hợp với thời gian và mong đọi của anh, vội vàng đi gặp cha mẹ chính thức xác nhận quan hệ là quá tốt.

Long Tuyền cảm thấy hơi kỳ quái, lúc trước anh nói đi gặp cha mẹ Lâm Lung cũng chỉ đồng ý mà không hào hứng, thế nào mới đảo mắt đã thay đổi thái độ rồi? Chẳng lẽ đúng như những gì đại sư huynh nói, người đẹp sùng bái những anh hùng biết võ?

Mặc kệ, tón lại có thể đạt được mục đích là tốt rồi.

Vào đêm, Long Tuyền đưa Lâm Lung về nhà, hẹn 10h sáng ngày mai sẽ đến đón cô, rồi mượn ánh đèn lờ mờ trên hành lang trộm hương trên môi cô gái mà mình yêu, sau đó hài lòng về nhà bàn luận chi tiết cụ thể cho ngày mai.

Sau khi Lâm Lung nói tình hình mới nhất cho cha mẹ xong thì mở máy tính lên bắt đầu nhảy nhót hỏi thăm vòng bạn tốt nhỏ hẹp trên QQ: “Ngày mai chị đây sẽ đi thăm nhà của bạn trai, sao hả sao hả?”

Các vị thợ lặn trong nháy mắt nổi lên mặt nước, có người rất là kinh ngạc – cậu co bạn trai rồi ư? Chuyện từ khi nào? Giấu giếm cũng thật tốt!

“Tên họ, số tuổi, nghề nghiệp, gia cảnh! Nhanh chóng báo lên.” Có người hét như vậy.

Lâm Lung trả lời ngắn gọn, sau đó nói mọi người không cần lạc đề. Cô là hỏi ý kiến, chứ không phải tới chịu thẩm vấn.

Viên Viện biết chuyện này thì trả lời bằng một gương mặt tươi cười: “Chúc mừng!”

Hồng Hiểu Đình thì nói thẳng vào trọng điểm: “Long Tuyền? Quan trọng là cậu muốn hỏi cái gì?”

Lâm Lung đầu tiên là kinh ngạc một chút thân là người bận rộn mà cô ấy lại có thời gian rảnh để lên mạng, sau đó xin ý kiến: “Chính là đến nhà anh ấy thì nên mua cái gì? Có cần phải làm việc hay không? Ví như nấu ăn rửa bát, mình cũng cần giúp một tay sao? Giúp một tay có thể ra vẻ mình quá ân cần hay không? Không giúp một tay lại có vẻ không có lễ phép. Lúc nói chuyện mình nên tỏ ra là một thục nữ xấu hổ hay là một cô gái thích nói lời ngay thẳng? Còn nữa, nếu như cha mẹ anh ấy tặng quà ra mắt thì có nên nhận hay không?”

Vấn đề quà tặng thì mọi người đều cho một đáp án giống nhau, không gì tốt hơn thuốc lá, rượu, trà, trái cây, thực phẩm chăm sóc sức khoẻ, số tiền từ 100 đến 300.

Những vấn đề còn lại thì tất cả mọi người cảm thấy cô suy nghĩ nhiều như vậy chỉ là đang tự hù doạ bản thân mình, cứ thuận theo tự nhiên là tốt rồi.

Chỉ có Hồng Hiểu Đình rất nghiêm túc đề nghị: “Biểu diễn diện mạo vốn có đi – cô gái hơi ngượng ngùng lại thẳng thắn. Không cần nói lời hay, nghe nhiều nói ít. Mục đích ngày mai của cậu là đi quan sát người nhà có phù hợp với những gì cậu mong đợi hay không, có thể chấp nhận trở thành người nhà hay không mà không phải biểu hiện mình là người hoàn mỹ, không xảy ra việc gì là tốt nhất. Dù sao chỉ cần khi họ nói cậu nói 1 2 câu là được, biểu hiện cậu cái gì cũng hiểu rõ, thử dầu Vạn Kim một chút cũng không có vấn đề. Mới tới là khách, việc vặt thì không cần làm, nhưng cũng đừng làm Lã Vọng buông cần, mà phải đứng dậy làm bộ muốn giúp đỡ, chờ người khác cản cậu thì khách khí một chút rồi dừng tay.”

Viên Viện gửi đến mặt cười trộm: “Không tệ, nguyên tắc không nhàn rỗi cũng không làm việc! Quá ân cần sẽ khiến người khác cảm thấy cậu vội vàng theo đuổi con trai nhà người ta, không đủ dè dặt; nếu không làm việc thì sẽ khiến người ta cảm thấy cậu lười.”

Không nhàn rỗi cũng không làm việc? Độ khó khá cao! Lâm Lung nhìn trời suy nghĩ một lát. Được rồi, xếp bát gọt trái cây cũng không tính là nhàn rỗi cũng không tính là không làm việc, vậy chọn việc này đi.

“Ngộ nhỡ mình nói muốn giúp rửa bát, có người thật sự để mình đi làm thì sao? Chẳng lẽ làm bộ không tìm được rẻ rửa bát, nước rửa, chốt mở nước nóng…?”

“Cậu là đồ ngốc, những việc nhà như này làm làm gì, trực tiếp ‘chân tay vụng về’ làm rớt cái bát không phải xong chuyện rồi ư!” Hồng Hiểu Đình gửi cho cô gương mặt đang toát mồ hôi: “Mình nói này, bình thường cậu thật thông minh, sao vào lúc này lại trở nên ngốc rồi hả?”

“Mình khẩn trương, lo được lo mất!” Lâm Lung rơi lệ.

Sau khi bị nhạo báng vài câu, Lâm Lung tiếp tục đặt câu hỏi: “Vậy quà gặp mặt? Có nhận không?”

“Cậu quan tâm đến vấn đề này làm gì? Chưa chắc người ta đã tặng!” Có người hắt cho cô một chậu nước lạnh.

“Nhà anh ấy là người miền bắc, sẽ cho chứ?” Lâm Lung tiếp tục nhìn trời: “Hơn nữa mình là người bạn gái đầu tiên đến nhà anh ấy! Lấy kết hôn làm điều kiện tiên quyết lui tới đó!”

Viên Viện cười: “Gần đây cậu thiếu tiền hay tham tiền?”

“Không thiếu cũng không tham, nhưng nếu có quà gặp mặt tương đối quý trọng thì nói rõ là người ta coi trọng mình! Sâu trong nội tâm mình vẫn muốn.” Lâm Lung gửi hình thiếu nữ hoa si.

Có người bạn đã từng nhận lễ gặp mặt cho đáp án: “Không cho thì đừng hỏi, nếu cho thì từ chối nhã nhặn, sau đó nếu đối phương yêu cầu lần nữa thì phải làm như xấu hổ, bất đắc dĩ nhận lấy. Trọng điểm là ‘xấu hổ’, còn ‘thẹn thùng’, phải thuận mắt, đẹp mắt.”

“….zhuang¬bil¬ity…” Lâm Lung trợn mắt nhìn cô bạn.

“Giả vờ cũng là một thử nghiệm diễn xuất, cố lên!”

Sau khi cười đùa với bạn bè được một lúc, Lâm Lung cũng không còn khẩn trương nữa. Cô đi làm một mặt nạ giữ ẩm đi ngủ, phải dưỡng sức mới có sức đánh một trận.

Đảo mắt đã tới ngày hôm sau, Lâm Lung mang theo sức phòng bị cao trải qua một ngày mới phát hiện có rất nhiều chuyện đều không có trong kế hoạch như bản thân cô đã dự đoán.

Ví như, kế hoạch của cô là sẽ đi mua quà vào buổi sáng trước khi Long Tuyền đến đón. Rượu, thuốc lá, trái cây đều rất dễ mua, chỉ cần đi đến siêu thị cách nhà 300m là có thể hoàn thành. Trà ngon trong nhà có, nhưng là bao bì không đẹp, bao bì đẹp có thể phụ trợ cho quà tặng. Cho nên Lâm Lung cũng chỉ ra cửa trước nửa giờ, vậy mà không ngờ Long Tuyền đã dựa vào xe chờ cô ở cửa. Thấy cô ra ngoài thì anh trực tiếp mở cửa ghế trước ra.

“Em còn chưa mua đồ đâu.” Lâm Lung hơi do dự.

“Mua cái gì?” Nét mặt Long thiếu hiện lên vẻ khó hiểu.

“Lần đầu tới nhà không thể đi tay không!”

“À, đến gần nhà anh mua đi, khu này cấm dừng xe, không thể đợi quá lâu.” Nói xong thì dứt khoát đẩy Lâm Lung vào trong xe, sau đó mãi đến khi anh lái xe ra khỏi khu nhà cô, thì trừ dừng đèn xanh đèn đỏ, còn lại không dừng xe một lúc nào.

Trên đường, Lâm Lung nói: “Không dừng xe em giành tay lái!” Lời uy hiếp cũng đã nói ra rồi lại chỉ nhận được một tiếng cười hả hê của Long Tuyền.

“Em giành được thì thử xem.” Anh trả lời như vậy, đáp án đương nhiên là phủ định. Lúc mới bắt đầu thì Lâm Lung còn sợ xảy ra xe cộ nên chỉ loi kéo mang tính dò xét, vậy mà lại không nhúc nhích. Đến cuối cùng, cho dù mất hết hơi sức thì tay của anh vẫn không suy chuyển một chút nào.

….. Yên lặng!!

Quả nhiên cô gái yếu đuối liều mạng với bộ đội đặc chủng là cách làm không sáng suốt.

Đến bãi đậu xe, Lâm Lung sống chết không chịu xuống xe. Cô cảm thấy lần đầu đến nhà bạn trai chỉ mang theo hai hộp trà nhỏ thì thật là kỳ cục. Long Tuyền thấy vậy thì cười xách một túi táo từ phía sau giơ lên: “Anh đã mua giúp em xong hết rồi, người nhà anh chỉ thích ăn táo, rượu thuốc lá thì không cần.”

Được rồi, lần đầu tiên gặp cha mẹ chồng tương lai, Lâm Lung mang đến một túi trái cây có giá trị chưa tới 30 đồng cùng với lá trà dư thừa ở nhà mình không ai uống…

Đến nhà Long Tuyền, vừa bước vào cửa cô đã quan sát xung quanh. Ừm, đồ trang trí không tệ, đồ gia dụng, đồ điện, đồ nội thất rất tốt, quả nhiên người nhiều tiền cũng có tính giám định nghệ thuật và thưởng thức.

Lâm Lung mỉm cười chào hỏi mọi người, sau đó cho ra kết luận: cha Long thoạt nhìn rất hoà ái; mẹ Long rất khôn khéo; anh trai thấp hơn Long Tuyền một chút, nụ cười rất thân thiết; chị dâu thì tò mò, ăn mặc rất lạ, khó trách lúc trước lại chọn trang phục bảnh bao như vậy cho Long Tuyền.

Vào lúc cô nhìn trộm quan sát mọi người, thì toàn thể mọi người họ Long cũng quan sát nàng dâu tương lai của con (em trai).

Cha Long cảm thấy cô ăn mặc rất thanh lịch, thoạt nhìn rất thuận mắt; anh trai thì cảm thấy giám định của anh là chính xác, quả nhiên là một người đẹp, vì vậy rất hài lòng; còn bản thân chị dâu thì không có nhiều quyền phát ngôn, cô chỉ hy vọng Lâm Lung là một người tính tình tốt, dễ sống chung, trước mắt nghe giọng nói cô dịu dàng, nụ cười ngọt ngào, hình như cũng không tệ lắm.

Chỉ có mẹ Long thì “lộp bộp” một tiếng trong lòng. Tại sao cô bé này lại “nhỏ nhắn” như vậy? Trong TV cũng không thấy nhỏ như vậy mà! Vào lúc này đứng bên cạnh con trai mình, nhìn thế nào cũng cảm thấy chiều cao không tương xứng.

Mượn cơ hội đến phòng bếp lấy nước lạnh, mẹ Long gọi riêng con trai vào.

Vừa mở mồm câu đầu tiên đã là chất vấn: “Không phải con nói cô bé này cao 1m6 sao?”

“Con nói rồi?” Long Tuyền nhớ là mình đã nói qua, nhưng như vậy cũng không thể cản trở việc anh giả vờ mất trí nhớ.

“Đã nói! Đêm mà con trở lại từ khu vực động đất, khi ngồi ăn trái cây xem tin tức lúc 10h chính miệng con đã nói, còn muốn mẹ giúp con nhớ lại con đã ăn trái cây gì không?” Trí nhớ của con trai mình là cái dạng gì, mẹ Long biết rõ, bà dứt khoát nói một chuỗi để cắt đứt ý muốn thoái thác của anh.

“À…” Long Tuyền làm như bừng tỉnh nhớ ra: “Nhớ ra rồi, con có nói. Nhưng là, cô ấy thật sự cao 1m6.”

Mẹ Long cắn răng nói: “Mẹ con cao 1m6, cô ấy cao bằng mẹ sao? Ánh mắt con kém vậy à? Cô ấy đứng cạnh con không tương xứng chút nào hết.”

“Mang giày cao gót chính là 1m6, ai bảo mẹ chuẩn bị dép đi trong nhà để cho người ta đổi. Mẹ, mẹ nhìn xem, không phải mẹ đứng cạnh con cũng có vẻ ‘nhỏ nhắn’ ư? Kém một chút cũng đâu có sao. Trừ những người có thân cao như anh trai thì người nào đứng với con cũng không tương xứng. Chẳng lẽ mẹ hy vọng con tìm một người đàn ông khoẻ mạnh thân cao 1m8?” Long Tuyền nở nụ cười, sau đó nhìn thẳng vào đôi mắt của mẹ mình, nghiêm túc nói: “Mẹ, cô ấy là bạn gái con, là người bạn gái thật vất vả mới theo đuổi được.”

Ngụ ý anh đã xác định, phản đối không có hiệu quả, đưa cô về nhà là để cho cha mẹ gặp mặt mà không phải tiếp nhận thẩm tra bắt bẻ.

“Biết.” Mẹ Long ngừng công kích nháy mắt thoả hiệp, sau đó bà đổi một gương mặt tươi cười vô cùng thân thiết đi ra phòng bếp tiếp đón Lâm Lung.

Cha mẹ Long và anh trai chị dâu đều rất nhiệt tình. Có thể bởi vì người nhà anh nhiều nên mẹ Long và anh trai chị dâu có rất nhiều chuyện để nói nên tuyệt không xuất hiện tình trạng tẻ ngắt, vì vậy Lâm Lung cũng không cần rối rắm mình nên nói cái gì. Cô dịu dàng đáp lại câu nói của mỗi người trong nhà, cái gì mà đơn vị, quê nhà, sở thích… Rồi lại làm một người nghe nhiệt tình về chuyện xấu thuở nhỏ của Long Tuyền, tình cảm giữa các thành viên trong gia đình rất thuận lợi.

Buổi trưa cũng không cần cô phải giúp nấu cơm rửa bát, mà là đi thẳng đến nhà hàng Văn Hạnh. Trong bữa ăn, các thành viên nhà họ Long vô cùng ân cần, một người vài gắp thức ăn đủ khiến Lâm Lung không chịu được.

Được rồi, mặc dù mọi người đều dùng chung đũa để gắp thức ăn cho cô, cô cũng không ghét bỏ dính nước miếng trên đó, nhưng là có thể đừng gắp nhiều như vậy được không?? Cô ăn không hết!! Lâm Lung vụng trộm nghiêng đầu nhìn nhân viên đổi một bát cơm lớn cho Long Tuyền, thật là muốn gắp hết thức ăn trong bát mình sang bát anh…

Buổi chiều về nhà tiếp tục nói chuyện phiếm, mẹ Long vào phòng bếp lấy trái cây đã được chị dâu rửa sạch mang ra ngoài. Bà để trái cây xuống bàn uống nước, lại nói: “Long Long, tới gọt táo.”

“Vâng!” Bắt đầu từ tối qua đã ảo tưởng đến việc giúp đỡ gọt trái cây, Lâm Lung vui vẻ đồng ý. Cô nhanh nhẹn cầm con dao gọt trái cây lên, vừa ngẩng đầu mới phát hiện tất cả mọi người trong nhà đều rất kinh ngạc nhìn cô, còn cánh tay Long Tuyền đang duỗi tại giữa không trung chuẩn bị cầm con dao kia thì lại bị cô lấy trước.

“Sao vậy?” Lâm Lung mờ mịt: “Không phải gọi em sao?” Hình như là không phải? Lần đầu tới đây nên sẽ không ai biết tên ở nhà của cô là “Lung Lung*”, ngay cả Long Tuyền cũng không gọi như vậy… Vậy thì gọi ai? Lung Lung cô nương ngây người.

“Tên ở nhà của anh là ‘Long Long’, Phi Long Long*.” Trên mặt Long Tuyền khó có được một lần biểu hiện sự ngượng ngùng.

*Lung Lung (珑珑) và Long Long (龙龙)

Vô cùng buồn cười! Lại có chuyện như vậy?!

Chị dâu nhìn hai người bọn họ mắt to trừng mắt nhỏ, cười nói: “Ngay cả tên ở nhà cũng giống nhau, thật là có duyên.”

Những người còn lại nhao nhao gật đầu.

Sau đó Lâm Lung cũng không đưa dao gọt trái cây cho Long Tuyền, mà là tự mình khách khí thể hiện tuyệt kỹ gọt vỏ táo không bị đứt, biểu hiện mình mà một cô gái tốt chăm chỉ có thể làm việc nhà. Tuyệt kỹ này cô luyện được khi còn học trung học, vào lúc vô cùng nhàm chán thì nghe nói nửa đêm 12h nếu nhìn vào gương gọt táo mà không bị đứt vỏ thì có thể thấy được dáng vẻ của chồng mình trong tương lai.

Vì vậy, mặc dù lúc ấy cô soi gương không thấy được chồng tương lai, nhưng lại có thể tăng thêm không ít ấn tượng với nhà chồng tương lai.

Càng thêm điểm cho cô chính là một câu nói trong lúc vô tình.

Lâm Lung chỉ vào một con mèo làm bằng bạch ngọc có vẻ xưa cũ được đặt trên tủ kệ ngăn cách phòng khách và phòng ăn, tò mò hỏi: “Đây là Bát Đao thời nhà Hán? Mô phỏng?” Đời Hán, mèo là loại sinh vật không thường gặp nên tạo hình thời nhà Hán cũng có nhiều kiểu dáng khác nhau.

Nghe được câu hỏi của cô, chủ nhà Long chính Hoa vẫn bình tĩnh ôn hoà, không có vẻ gì là vô cùng vui mừng bỗng nhiên kích động: “Cháu biết Bát Đao thời nhà Hán?! Thích chơi đồ cổ?”

“Cháu làm gì có tiền chơi đồ cổ.” Lâm Lung khẽ cười: “Chính là học qua khoá giám định và thưởng thức của ngành điêu khắc lúc còn học đại học mà thôi.”

“Ha ha ha, vậy cũng không tệ. Nghe khoá lúc học đại học mà bây giờ vẫn có thể nhớ, xem ra đây cũng là sở thích của cháu?” Thoạt nhìn thì ba Long có vẻ rất vui mừng. Trong nhà không một ai có tế bào nghệ thuật nên ông vẫn thiếu tri âm. Lúc này gặp được Lâm Lung thì vọi vàng vui vẻ giới thiệu: “Không sai, cái này là mô phỏng. Vì còn dư chấn, sợ bị bể nên không dám bày ra, cái này coi như là đồ nhái tương đối thô sơ. Bác gái thích mèo, nên đòi bác phải mua bằng được.”

“Đúng vậy.” Long Tuyền ở một bên nói rõ: “Bởi vì em tới nhà nên cha anh mới chuẩn bị mấy đồ rẻ tiền ra trưng bày. Không ngờ bị vạch trần rồi, ha ha.”

Cha Long cũng không tức giận, tiếp tục vui vẻ nói: “Vạch trần thì có làm sao, cha vui mừng. Dù sao cũng hơn là đưa cho con không phân biệt được thật giả.”

Sau đo ông xoay người, không để ý tới Long Tuyền nữa mà bắt đầu thảo luận đến việc điêu khắc ngọc. Nói đến vui vẻ còn chạy vào phòng ngủ lấy ra một cái hộp nhỏ màu đỏ: “Cháu cầm tinh con heo? Bác có một miếng ngọc được mô phỏng theo Bát Đao thời Hán, chất liệu và thợ đều tốt. Tặng cháu coi như là quà gặp mặt!”

Lâm Lung cúi mắt nhìn, thì ra là một miếng bạch ngọc hình con heo nhỏ, nếu nói chất liệu tốt, vậy chẳng lẽ là Điền Ngọc, thậm chí là Dương Chi Ngọc? Quà tặng quý trọng như vậy không thể nhận, lần này cũng không phải cô giả vờ từ chối nhã nhặn nữa, mà thật sự muốn cự tuyệt, nào có lần đầu tới thăm đã tặng ngọc? Mặc dù cô mong nhận được quà tặng quý trọng, nhưng vũng không cần quý đến mức độ này!!

Một người nhất định phải đưa, một người sống chết không chịu nhân.

Hai người giằng co do dự rất lâu, cuối cùng vẫn là mẹ Long ra mặt cho Lâm Lung một hồng bao nhỏ, nói là quà gặp mặt đã chuẩn bị từ trước, không cho phép cự tuyệt. Sau đó lại bảo Long Chính Hoa lấy ngọc lại, đừng lôi lôi kéo kéo nữa.

Lúc này Lâm Lung mới thở ra một hơi. Cô siết chặt hồng bao, bên trong cứng cứng, hình như là thẻ. Thẻ mua hàng sao? Vật này tương đối bình thường, so với việc đưa một xấp tiền mặt cũng không gây áp lực.

Sau khi ăn một bữa cơm vui vẻ, Lâm Lung đã hẹn bạn đến phòng thu âm nên ra về sớm. Do toàn bộ hành trình Long Tuyền đều muốn hộ tống kiêm đi cùng, sau đó lại hẹn nghỉ ngơi một ngày thì đến lượt anh đến nhà Lâm Lung thăm hỏi.

Về đến nhà thì đã khuya, khi đứng ở đầu bậc thang thì Long Tuyền đưa cho Lâm Lung một cái hộp vuông nhỏ, cười nói: “Từ khi chính thức quen nhau anh vẫn chưa tặng quà cho em, cái này em nhận đi, chỉ là trang sức nhỏ mà thôi.”

Lâm Lung cũng không nghi ngờ gì, nghĩ Long Tuyền cũng sẽ không làm chuyện gì khác thường nên cười hì hì nhận. Chờ đến khi vào nhà đổi giầy, ngồi dựa vào ghế sa lon, chậm rãi mở hộp ra nhất thời sợ hết hồn…

Trong hộp là một miếng ngọc hình con heo Bát Đao thời hán nằm ở chính giữa được vây quanh bởi một vòng tay quý phi. Vòng tay này có màu hồng tím nhạt, ở giữa là màu xanh nhạt, xanh lá có độ sâu cạn không đồng nhất, dưới ánh đèn óng ánh trong suốt, đẹp như chế phẩm giả thuỷ tinh.

Nhưng Lâm Lung chắc chắn Long Tuyền nhất định sẽ không đưa một chiếc vòng thuỷ tinh làm tín vật đính ước. l/q\d Nhịp tim cô đập thình thịch, cô đeo vào cô tay, vừa vặn!

Lâm Lung hoàn toàn sững sờ, cổ tay cô rất nhỏ, muốn mua một vòng tay phù hợp là chuyện không dễ dàng! Huống chi còn là vòng ngọc xinh đẹp như vậy, chẳng lẽ là đặt? Cái này quá đắt!!

Cô nóng giận ấn số điện thoại của Long Tuyền, vừa mở mồm liền rống lên với anh: “Mau quay lại lấy quà tặng của anh! Quý trọng như vậy em không thể nhận! Heo nhỏ cũng không lấy.”

Tạo hình của vòng tay là hình tròn, thật ra thì ám hiệu của nó cũng giống như chiếc nhẫn dây chuyền, l-q.d chính là người tặng quà rất khát vọng muốn khoá đối phương làm của riêng.

Chính thức quen biết nhau được mấy ngày? Vòng tay quý trọng như vậy cô không nhận được… Lâm Lung cảm giác ngay cả thở cũng khó khăn. Vòng tay rất đẹp, cô rất muốn nhưng không dám muốn, thật là mâu thuẫn!

Thật ra thì trước kia cô cũng muốn mua vòng ngọc, nhưng vẫn không gặp được chiếc vòng vừa tay, hoặc là vừa tay nhưng giá tiền lại quá cao. Món quà này của Long Tuyền khiến trái tim cô run lên!

“Heo nhỏ là cha anh đưa. Có câu nói ‘trưởng giả tứ bất cảm từ, từ chi bất cung thụ chi bất quý’*, em cứ yên tâm nhận đi. Vậy không coi là đắt, cha anh còn nhiều thứ đồ chơi như này lắm.” l0q6d Long Tuyền ở bên kia đầu điện thoại cười nói. Anh còn chưa đi xa, hiện giờ vẫn đang đứng trong viện nhìn ngọn đèn màu cam nhà Lâm Lung, dường như anh còn thấy được cô gấp đến độ giơ chân.

*Câu này có nghĩa là đồ người lớn tặng không nên từ chối, từ chối nghĩa là vô lễ, thiếu kính trọng.

“Vậy còn vòng tay?” Lâm Lung bất đắc dĩ nói: “Đại ca, đây là ‘Xuân Đái’ đấy! Lại còn sáng như vậy! Quá quý trọng em không dám nhận, anh đổi một cái khác rẻ hơn có được không?”

Long Tuyền trấn an nói: “Yên tâm, ngoan! Vòng tay cũng không đắt, anh mua nó tại Miến Điện, vài trăm đồng mà thôi, anh đưa cho nàng dâu tương lai của mình cũng không tính là thất lễ.”

“Anh coi em như đứa trẻ 3 tuổi dễ dụ sao?” Lâm Lung cảm thấy mình như sắp điên lên rồi: “Đây là Thuỷ Chủng hay Băng Chủng? l,q/d Em nhìn không biết, nhưng dù sao vẫn biết là Xuân Đái, thậm chí còn là Xuân Đái trong suốt, trừ phi là nhân công xử lý nhuộm màu, nếu không khẳng định rất quý! Còn mấy trăm đồng, anh mua hòn đá à?”

“Đợi lát nữa anh sẽ giải thích với em, nói điện thoại không rõ.” Long Tuyền cúp điện thoại đi nhanh về phía nhà Lâm Lung, l-q\d sau đó mượn vòng tay làm gió đông* lần đầu vui vẻ vào cửa.

*Câu này mọi người vẫn thường đọc được trong truyện cổ đại, chính là câu thành ngữ “Vạn sự câu bị, chích khiếm đông phong” tức: Mọi việc đều đủ, chỉ thiếu gió đông. Gió đông ở đây ý chỉ thời cơ để thực hiện một việc nào đó.

“Em tin đi, thực sự anh chỉ mua hòn đá mà thôi.” Long Tuyền vừa quan sát cái ổ nhỏ tuy rằng lộn xộn nhưng rất ấm áp của Lâm Lung, vừa nhẹ giọng cười nói: “Có lần đi công tác ở Miến Điện với Linh Dương anh đã giúp người địa phương ở đó một việc lớn, anh ta đưa cho bọn anh vài tảng đá, l;q'd thu ít tiền gọi là tượng trưng. Đây là một hòn tốt nhất trong số đó, quả thật anh chỉ tốn vài trăm đồng mà thôi.”

“Cái này không tính là… nhận hối lộ?” Lâm Lung rót cho anh ly trà đặt ở trên bàn, nét mặt kinh ngạc.

“Bọn anh đã nộp lên rồi!” Long Tuyền cười cầm tay Lâm Lung, cầm chiếc vòng đã bị tháo xuống đeo lên một lần nữa: “Cấp trên nói tốn vài trăm đồng thưởng thức một hòn đá không tính là phạm quy nên để cho bọn anh mang đi. Chỉ cần không cắt ra, không mài giũa, bọn họ cũng tính là hòn đá vỡ không đáng tiền. Hơn nữa trong những hòn đá đó, thì hòn đá này cũng được tính là hòn đá tinh khiết.”

“Thật là xấu! Khẳng định lúc bọn anh nộp lên không nói đây là hòn đá phỉ thuý nguyên vẹn!” Lâm Lung với tinh thần trọng nghĩa rất mạnh hết ý kiến.

Long Tuyền vui vẻ cười một tiếng, giải thích: “Người địa phương kia cũng không nói là hòn đá nguyên vẹn! Cũng chỉ là một món đồ trang sức nhà anh ta ném trong sân không ai để ý đến mà thôi. Tặng đồ cho nàng dâu tương lai của mình còn nói cái gì mà quý hay không, có tiền hay không, rất không nhiệt tình. Hơn nữa chiếc vòng này nhỏ, trừ em ra còn ai có thể đeo? Cái này chính là được đặt làm, yên tâm đeo đi, hửm!”

Phụ nữ chính là không chịu nổi sự hấp dẫn của đồ trang sức xinh đẹp. Lâm Lung do dự, thèm thuồng nhìn vòng tay trên tay mình một chút, rốt cuộc chấp nhận, sau đó xấu hổ hỏi: “Anh đặt từ lúc nào?”

“Từ khi trở về từ Đô Giang Yển, cha anh giúp anh tìm một chuyên gia khắc ngọc làm một bộ trang sức.” Long Tuyền nhẹ nhàng kéo Lâm Lung vào trong ngực mình, rù rì bên tai cô: “Chờ đến khi đính hôn, kết hôn, đám cưới bạc, đám cười vàng, anh lại đưa cho em, có được không?”

Nói xong anh bỗng cúi đầu, hôn xuống đôi môi thơm mà mình thèm thuồng đã lâu [nội dung cụ thể cua đồng]

“Ừm…” Lâm Lung đáp lại một tiếng không rõ. Cô vừa phỉ nhổ mình không có tiền đồ, không ngờ chỉ một chiếc vòng đã hoàn toàn bị thu mua, mặc cho anh giở trò, mè nheo đến nửa đêm mới quyến luyến rời đi.

Đảo mắt đã đến ngày hôm sau. 9h30 sáng, Long Tuyền lái xe tới đón Lâm Lung cùng đi thăm nhà mẹ vợ tương lai. Anh nhìn cô mặc một chiếc váy dài màu trắng, bên sườn có thêu hoa màu tím nhẹ nhàng đi xuống lầu. Vậy mà trên tay cô lại không đeo chiếc vòng tay rất xứng với chiếc váy này.

Chờ Lâm Lung lên xe, Long Tuyền mới chỉ tay của cô, rất nghi ngờ hỏi: “Tại sao không đeo?”

Lâm Lung cụp mắt nhìn anh một cái, sau đó bất đắc dĩ trả lời: “Nhà em là dân nhỏ bé, không chịu nổi quà tặng quý giá như vậy!”

“Sao vậy? Ngày hôm trước vẫn tốt…” Long Tuyền nhìn vẻ mặt đau khổ của cô, không nhịn được buồn cười.

“Còn nói, anh dám lừa em! Hỏi anh là Thuỷ Chủng hay Băng Chủng thì anh không trả lời, kết quả là Thuỷ Chủng tốt nhất, một chiếc vòng tay kia có giá trị của một ngôi nhà nhỏ rồi!” Lâm Lung vỗ ngực, vẫn còn khiếp sợ nói: “Buổi trưa ngày hôm qua em ăn cơm ở ngoài, không cẩn thận đập vòng tay xuống bàn, ‘cạch’ một tiếng vang lên làm em sợ thiếu chút nữa nhảy dựng! Về nhà em liền cất nó vào két bảo hiểm rồi.”

“Sợ cái gì, ngọc không dễ vỡ như vậy.” Long Tuyền cười vươn tay xoa đầu Lâm Lung: “Em cầm đi giám định?”

“Không phải.” Lâm Lung lắc đầu một cái: “Ngày hôm qua dạy vài tiết đàn tranh, có một học sinh mở tiệm châu báu nhỏ, cô ấy thích ngọc nên từng có nghiêm cứu nên đã nhìn giúp em.”

“Thiệt là, nhiều chuyện.” Nháy mắt Long Tuyền đã có ác cảm với học sinh kia, lại khuyên: “Đừng sợ, yên tâm đeo, cùng lắm thì bể lại khảm một cái là được.”

Hai người vừa đi vừa nói chuyện, vào 11h trưa đi qua huyện Song Chảy đến một khu mới lân cận Thành Đô, sau đó đi vào chung cư nơi ở của cha mẹ Lâm Lung.

Đậu xe xong, Long Tuyền lấy bao lớn bao nhỏ từ cốp xe ra để ở bên chân giống như một toà núi nhỏ.

“Anh làm gì vậy?” Lâm Lung bị doạ nhảy dựng lên.

“Lễ ra mắt.” Long Tuyền bình tĩnh trả lời.

“Quá nhiều!” Lâm Lung chỉ vào đống đồ dưới chân nói thầm: “Nhà em không ai hút thuốc, cái này không cần; cô bác em làm bên nông lâm nghiệp; lá trà ngon có rất nhiều nên cái này cũng không cần; nhà em không có bệnh nhân, đông trùng hạ thảo cũng không cần…”

Long Tuyền hoàn toàn không để ý tới cô, anh dễ dàng xách đồ lên bắt đầu cất bước. Dù thế nào đi nữa thì anh cũng có thể tìm được nhà, mà Lâm Lung thì cũng không có sức để lấy đồ từ trên tay anh.

Lâm Lung cô nương chỉ có thể đi theo bên cạnh, kéo cổ tay anh làm nũng. Cuối cùng đành bất đắc dĩ từ bỏ, chạy chậm về nhà. Chân ngắn mà, Long thiếu người ta là đi nhanh, còn cô thì phải chạy!!

Vào cửa nhà, Lâm Lung thở hổn hển giới thiệu với Long Tuyền: “Đây là cha em, Lâm Thanh Sơn; mẹ em, Ngô Tú Mỹ.”

“Cháu chào bác trai, bác gái.” Long Tuyền để đồ xuống, sau đó khách khí chào hỏi hai người.

Lần đầu tiên nhìn thấy Long Tuyền, trong lòng cha Lâm và mẹ Lâm lộp bộp một tiếng. Lúc trước chỉ cảm thấy chàng trai này có hơi cao lớn, nhưng lúc này nhìn thấy người thật lại cảm thấy anh quá cao lớn, giống như cột điện vậy, vừa cao vừa thẳng, lúc bắt tay với anh còn cảm thấy bị áp bức!

Nói chuyện được một lúc, mẹ Lâm ném khách cho chồng mình, còn mình mượn cớ nấu ăn lôi kéo Lâm Lung vào phòng bếp, nhỏ giọng nói thầm: “Con gái à, con suy nghĩ thêm đi, quả thật mẹ cảm thấy cậu ta quá cao, mẹ sợ con thua thiệt.”

“Cao thì có gì không tốt?” Lâm Lung rất không hiểu vì sao cha mẹ mình vẫn luôn rối rắm vấn đề này. Bình thường không phải ai cũng ghét đối phương lùn sao?

“Vậy con nói xem có chỗ nào tốt?” Ngô Tú Mỹ hỏi ngược lại.

“Rất nhiều!” Lâm Lung xoè ngón tay bắt đầu đếm: “Dễ nhận thấy, không sợ bị lạc trong đám đông; dáng người đẹp, đẹp trai; có thể ngồi trên vai anh ấy xem biểu diễn; mặt trời lớn thì trốn ở phía sau, gió lớn cũng tránh phía sau mà mưa to cũng tránh ở sau… Ha ha!”

“Con nhóc chết tiệt kia!” Mẹ Lâm bắt đắc dĩ chọc vào ót cô: “Con nghĩ thực tế một chút có được hay không? Chiều cao giữa hai đứa chênh lệch quá xa, cái đó không tiện!”

“Cái nào?” Lâm cô nương thuần khiết nháy mắt mấy cái, nghi ngờ nhìn mẹ mình.

“Cuộc sống vợ chồng!” Mẹ Lâm chỉ tiếc rèn sắt không thành thép trả lời: “Tối thiểu cậu ta nặng 140kg, ước chừng bảy túi gạo! Căn bản chưa kịp động, chỉ đè thôi cũng đè chết con.”

“Mẹ! Mẹ…” Lâm Lung trợn mắt, vội vàng vươn đầu nhìn ra ngoài phòng khách, thấy Long Tuyền vẫn đang trò chuyện hăng say với cha mình mới yên tâm xoay người lại tiếp tục nhỏ giọng oán trách: “Mẹ đang nghĩ cái gì vậy?! Anh ấy mới tới nhà lần đầu mà thôi! Mẹ cũng thực tế một chút có được hay không?”

“Cái này rất thực tế, điều kiện gia đình cậu ta không tệ, nhà chúng ta cũng không kém, hai con không thiếu tiền không lo ăn mặc. Nếu kết hôn thì đây chính là vấn đề thực tế nhất.” Mẹ Lâm nói như chém đinh chặt sắt, lại bổ sung một câu: “Đây là một vấn đề. Còn vấn đề nữa, ngày nghỉ trong một năm của cậu ta rất ít, con cũng không thể theo quân có đúng không? Điều này con cũng nghĩ kĩ rồi?”

“Cái đó, vấn đề đầu tiên con không bàn tới, con cũng không có kinh nghiệm thực tế. Nhưng xe tới núi ắt có đường, anh ấy hít đất lợi haki như vậy, làm một tiếng cũng không dừng lại không giảm tốc độ… Nghĩ vậy sẽ không còn vấn đề gì chứ?” Lâm Lung sờ mồ hôi lạnh trên trán, thật là, tại sao trước kia cô lại không cảm thấy mẹ mình hung hãn như vậy?

“Còn vấn đề thứ hai, con tính sao?”

“Con vốn rất độc lập, nếu không tại sao hai người có thể yên tâm ném con vào trong thành phố một mình?” Lâm Lung bĩu môi làm nũng: “Vì vậy chuyện này cũng không có cái gì mà không được, tự con có thể làm những chuyện vụn vặt trong cuộc sống. Con cũng tin bản thân mình có thể tự đùa tự vui, sẽ không tịch mịch cô độc.”

“Con gái lớn không nghe mẹ!” Mẹ Lâm cảm thán: “Con đã suy nghĩ kỹ rồi sao?”

“Người ta đưa tín vật đính ước con cũng đã nhận rồi…” Lâm Lung nhăn nhó nói.

“Đưa cái gì?” Ngô Tú Mỹ thoáng nhìn về phía tai cổ tay con gái mình, cũng không thấy có gì mới mà?!

“Vòng ngọc, rất đẹp.” Lâm Lung cười hì hì trả lời: “Chỉ là quá giá trị, con không dám đeo.”

“Đắt cỡ nào?” Ngô Tú Mỹ nhìn con gái xoè bốn ngón tay ra, nghĩ đến 4000 cũng không phải là đắt đến nỗi không dám đeo, vì thế liền đoán: “4 vạn?”

Lâm Lung hơi ngượng ngùng cười, sau đó nói nhỏ: “…. Lại thêm một số không….”

Hai người đàn ông đang ngổi nói chuyện trong phòng khách bỗng nghe được một tiếng vang thật lớn truyền đến từ phòng bếp. Cha Lâm bị doạ sợ run lên một cái, Long Tuyền thì phản xạ có điều kiện nhấc chân lên, “vèo” một cái vượt qua bàn uống nước, nháy mắt đã chạy vào phòng bếp.

Tốc độ kia, nhanh khiến cha Lâm sợ hết hồn.

“Không có việc gì, không có việc gì, tay trơn nên làm rơi cái nồi…” Mẹ Lâm cười cười, lại đẩy Long Tuyền ra: “Đi phòng khách nghỉ ngơi đi, phòng bếp không cần giúp.”

Chờ Long Tuyền ra ngoài, mẹ Lâm thở dài, bất đắc dĩ nói: “Lúc trước dạy con như nào? Bắt người tay ngắn, ăn người miệng mềm, không thể nhận lễ vật quá quý trọng! Tại sao con lại không nghe?”

“Sau khi nhận rồi mới biết quý giá…” Lâm Lung tội nghiệp tự nghịch tay mình: “Vậy con trả lại cho anh ấy.”

“Thôi, nhận cũng nhận rồi, tương lai nếu khẳng định muốn chia tay thì trả. Coi như cậu ta cũng có lòng, chịu bỏ công sức trên người con.” Mẹ Lâm cũng không nói thêm gì nữa, chỉ hỏi khẩu vị và lượng cơm của Long Tuyền, sau đó suy nghĩ làm một bữa trưa thịnh soạn.

Sau bữa trưa, bốn người đi tản bộ trng vườn hoa. Trên đường đi tiếp tục tán gẫu, cha Lâm bắt đầu hỏi về công việc, đơn vị, cha mẹ của Long Tuyền. Cuối cùng còn dò hỏi ba đời nhà anh, bao gồm dòng thứ các loại tình huống. Lần hỏi thăm này phải nói là vô cùng cẩn thận, Long Tuyền cảm thấy độ sâu và chiều rộng của những vấn đề này không thua gì bộ đội thẩm tra nhân viên nòng cốt chính trị.

Thừa dịp cha mẹ nghỉ ngơi uống trà một lát, Lâm Lung nhỏ giọng hỏi: “Cha em hơi dài dòng, anh không sao chứ? Thật là ngại…”

“Không sao.” Long Tuyền vui vẻ cười: “Anh rất vui, hỏi càng tỉ mỉ có nghĩa bọn họ càng nghiêm túc suy nghĩ đến chuyện của chúng ta, có đúng không?”

“Ừm!” Lâm Lung nặng nề gật đầu một cái, rất đồng ý với quan điểm này.

4h chiều, Long Tuyền bị hỏi 1 thanh 2 bạch* nhưng không có dấu hiệu tức giận cáo từ rời đi. Trước khi đến đã bàn bạc rằng chỉ ăn cơm trưa, khoảng thời gian còn lại thì để người nhà Lâm Lung thương lượng với nhau.

*1 thanh 2 bạch: Hỏi rõ ràng, không còn gì để hỏi nữa.

Chờ Long Tuyền vừa đi, mẹ Long bê nồi cơm điện vẻ mặt đau khổ: “Không phải con nói cậu ta là ‘thùng cơm’, ăn được rất nhiều ư? Vì sao chỉ ăn hai bát cơm nhỏ? Làm thế nào đây, thức ăn cũng còn lại rất nhiều!”

“Làm sao con biết được lượng ăn của anh ấy hôm nay lại giảm…” Lâm Lung lẩm bẩm, cô vươn tay ấn điện thoại di động, hơn nữa còn cố ý mở hands-free, nháy mắt ra hiệu hỏi: “Nhóc Tuyền, hôm nay anh ăn no chưa?”

Long Tuyền chần chừ một lát, sau đó thành thật trả lời: “Chưa. Anh đang mua bánh màn thầy ở cửa hàng bên đường ngoài nhà em…”

“À? Mua thêm đồ ăn à?! Vậy tại sao không ăn nhiều hơn chút nữa?!” Lâm Lung cười hỏi anh.

“Anh ăn ít đi một chút, tránh doạ cha mẹ em!” Long thiếu thành thật trả lờ.

Cha Lâm nhất thời không nhịn được, cười “ha ha” thành tiếng.

Long Tuyền ở đầu kia điện thoại lập tức 囧

Mẹ Lâm nhịn cười đánh chồng mình một cái, sau đó nói với Long Tuyền: “Cái đó, Long Tuyền à, nếu không cháu trở lại ăn cơm tối đi. Thức ăn còn dư lại rất nhiều, lãng phí thì thật tiếc…”

Dù sao lời nói thật của mình cũng bị nghe thấy, Long Tuyền cũng không từ chối nữa, dứt khoát vò đã mẻ lại sứt* đồng ý. Anh vòng xe đi về phía nhà Lâm Lung, nghĩ thầm: mời như vậy, có nghĩa là hoàn toàn chấp nhận anh rồi?

*Vò đã mẻ lại sứt: có nghĩa đã xấu rồi cho xấu luôn, mất mặt rồi mất mặt luôn. Vâng, Long thiếu nhà Lâm Lung da mặt quá dày.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.