Dược Thần

Chương 171: Chương 171: Bí kỹ gia tộc. (2)




La Tư Đặc có thể coi là thái thúc công của Kiệt Sâm, với thực lực Hoàng Linh Sư Thất giai trung kỳ của hắn cũng đủ doạ người khác phát điên rồi. Nhưng hắn đâu có biết rằng Kiệt Sâm ở kiếp trước hộ vệ có cấp độ Thánh Linh Sư Cửu giai cũng có mấy người cho nên ở trước mặt một Thất giai Hoàng Linh Sư như La Tư Đặc tự nhiên sẽ không có chút áp lực nào.

- Kiệt Sâm, ta lần này gọi ngươi tới là vì ta rất hiếu kỳ ngươi đột phá lên Linh Đồ như thế nào?

Sau khi điều chỉnh tâm trạng một lúc La Tư Đặc mới bình thản ngồi xuống trước mặt Kiệt Sâm nói.

Trong gia tộc Thác Đức có ghi chép, huyết mạch gia tộc càng cao thì thành tựu sau này lại càng thấp, đặc biệt là những người có huyết mạch gia tộc cao hơn 50% thì tại Gia tộc Thác Đức trong sáu trăm năm lịch sử đã xuất hiện qua sáu lần nhưng chưa có một ai có thể đột phá lên Linh Đồ. Việc này có thể xem là một việc vô cùng hổ thẹn của một gia tộc lớn như Thác Đức.

Mà Kiệt Sâm hiện tại xuất hiện đã hoàn toàn phá vỡ cái lịch sử này, thêm biểu hiện của Kiệt Sâm ngày hôm qua càng khiến cho La Tư Đặc vô cùng kích động.

- Ta cũng không rõ ràng lắm, lúc đầu ta cũng bị kẹt tại Linh lực cấp lăm tròn hai năm, mỗi lần thử đột phá tấn cấp thì linh hồn sẽ bị đau đớn kịch liệt. Về sau không biết xảy ra chuyện gì, một năm trước ta liền đột phá lên được Cấp sáu, còn nguyên nhân cụ thể như thế nào ta cũng không biết ...

Kiệt Sâm thành thành thật thật nói, đối với việc linh hồn hắn trọng sinh thì Kiệt Sâm tất nhiên sẽ không nói. Còn những việc khác chỉ cần là việc không có liên hệ với kiếp trước thì Kiệt Sâm không hề giấu giếm, bởi vì một trong những mục đích hắn trở về gia tộc chính là muốn tìm hiểu cái cổ lực lượng thần bí bên trong cơ thể hắn rốt cuộc là cái gì?

Nghe Kiệt Sâm nói xong, La Tư Đặc liền rơi vào trầm tư, cuối cùng lại thở dài một tiếng bởi vì chuyện phát sinh trên người Kiệt Sâm hắn cũng không rõ.

Thấy La Tư Đặc cũng không nói được điều gì mới, Kiệt Sâm không khỏi có chút thất vọng.

- Ta muốn xem qua lịch sử của gia tộc!

Kiệt Sâm đưa ra một yêu cầu, hi vọng có thể từ trong sử sách của gia tộc của thể phát hiện ra điều gì đó.

Là một trong tam đại gia học của Vương quốc Áo Lan Đa nên tàng thư của Gia tộc Thác Đức rất nhiều, tổng cộng phân làm năm tầng, mỗi một tầng đều chứa đựng những loại sách khác nhau. Tầng một là một ít thư tịch trụ cột, nhân văn, địa lý, xã hội ... từ tầng thứ hai đến tầng thứ tư là các loại linh kỹ cùng công pháp với đẳng cấp từ thấp lên cao. Mà tầng thứ năm là nơi để tư liệu, sử sách của gia tộc cùng với các bí sử khác thứ mà hiện giờ Kiệt Sâm muốn tìm hiểu.

La Tư Đặc lắc lắc đầu:

- Những thứ này ngươi còn chưa thể đọc được, lấy thân phận tộc nhân hạch tâm của ngươi hiện giờ chỉ có thể xem các loại thư tịch từ tầng một đến tầng ba mà thôi. Đợi hai ngày nữa sau khi gia tộc tuyên bố thân phận của ngươi thì ngươi có thể vào Tàng thư các để đọc. Còn muốn lên tầng thứ tư thì nhất định phải có cống hiến cực lớn cho gia tộc mới được, về phần tầng thứ năm chỉ có trưởng lão và tộc trưởng mới có quyền tiến vào, một ít tư liệu tuyệt mật thậm chí trưởng lão cũng không có quyền xem, chỉ có tộc trưởng mới có thể!

- Hơn nữa ...

Nói tới đây, trên mặt La Tư Đặc không khỏi hiện lên chút xấu hổ.

- Tuy huyết mạch gia tộc của ngươi cực cao nhưng những bí ký gia tộc cất giấu đã bị mất hết từ không biết bao nhiêu năm trước rồi, cho nên hiện giờ trong gia tộc không hề có bí kỹ gia tộc nào cả!

- Cái gì? Gia tộc bí kỹ sớm đã mất?

Nghe điều này, Kiệt Sâm không khỏi há mồm to đến nổi có thể nhét vừa cả con gà con.

Tại đại lục Tư Đặc Ân mỗi gia tộc đều có bí kỹ riêng của gia tộc mình, đó là do tổ tiên cùng vô số tiền bối trong gia tộc dựa vào đặc tính huyết mạch sáng tạo ra công pháp phù hợp cho gia tộc. Đối với một gia tộc mà nói thì bí kỹ gia tộc chính là thứ cực kỳ quan trọng, mà lúc này La Tư Đặc lại nói gia tộc Thác Đức - một đại võ huân đại gia tộc lớn nhất Vương quốc Áo Lan Đa không còn bất kỳ một quyển bí kỹ gia tộc nào thì làm sao không khiến cho Kiệt Sâm giật mình!

Sau một lúc, Kiệt Sâm liền rời khỏi viện tử của La Tư Đặc mà vô cùng phiền muộn vì không thu được kết quả gì.

"Xem ra muốn xem tư liệu lịch sử của gia tộc thì phải tìm cách khác a. Trước mắt cứ khôi phục lại thực lực cho phụ thân cái đã!" Kiệt Sâm thầm nghĩ.

- Nhị ca, ca về rồi hả?

Kiệt Sâm từ chỗ La Tư đi ra còn chưa bao xa thì đã thấy Cách Lôi đang đứng trước cửa chờ. Thấy Kiệt Sâm, Cách Lôi lập tức hưng phấn chạy tới.

Sau buổi gặp mặt ngày hôm qua, bởi vì Kiệt Sâm tuổi ở tầm giữa hai anh em Cách Lôi nên Cách Lôi liền gọi hắn là nhị ca.

- Ừm, Cách Lôi, có chuyện gì sao?

Thấy Cách Lôi đứng chờ mình ở đây, Kiệt Sâm không khỏi có chút nghi hoặc.

- À, là phụ thần bảo đệ ở chỗ này chờ ca để dẫn ca tới viện tử nhìn một chút.

Cách Lôi tươi cười dẫn đường đi trước.

Kiệt Sâm cười cười đi theo Cách Lôi, hai người vừa đi vừa trò chuyện, rất nhanh một viện tử xuất hiện trước mặt hai người, ở trong sân Lôi Á và Lôi Nặc đang quan sát xung quanh.

- Kiệt Sâm tới rồi à, nhìn viện tử này có vừa ý không? Nếu không hài lòng thì đại bá sẽ mang ngươi đi xem chỗ khác.

Thấy Kiệt Sâm, Lôi Nặc cũng không hỏi La Tư tìm hắn có việc gì mà ân cần hỏi xem hắn có vừa lòng với viện tử này không.

Tại đại lục Tư Đặc Ân, phủ đệ của các đệ tử đại gia tộc đều được kiến tạo từ các viện tử mà thành theo phương thức người một nhà sinh hoạt chung một chỗ. Còn những kiến trúc công cộng như sân huấn luyện, tàng thư các đều có thể dùng chung.

- Ừm, cũng không tệ lắm, cứ chọn nơi này đi, không cần đổi đâu!

Kiệt Sâm thoáng quan sát một chút căn viện tử này, tổng cộng có mười gian phòng, còn có một cái tiểu viện, do thường xuyên có người quét dọn nên cũng tương đối sạch sẽ.

Diện tích trong cả phủ đệ này tuy không tính là lớn nhưng với hai phụ tử Kiệt Sâm đã quá dư rồi, hơn nữa Kiệt Sâm đối với những thứ này yêu cầu cũng không cao, tự nhiên cũng không cần đổi.

Nơi này cách viện tử của những người khác cũng không xa, Kiệt Sâm biết trong một gia tộc lớn như thế này thì các viện tử tốt đều đã có người ở rồi, có thể tìm được một căn viện tử như thế nào đã hao không biết bao nhiêu tâm sức của Lối Á. Lôi Á tuy là tộc trưởng nhưng tình cảnh ở trong gia tộc cũng không mấy khả quan.

- Vậy là tốc rồi, lát nữa ta sẽ kêu người quét dọn cẩn thận lại, về phần thị nữ của ngươi, năm nay cũng mười tám tuổi rồi, đã đến tuổi trưởng thành, qua hai ngày nữa, sau khi gia tộc tổ chức đại hội xong, đến lúc đó những đệ tử mới trưởng thành như ngươi sẽ được tuyển chọn thị nữ cho bản thân, ta cũng sẽ báo danh cho ngươi cho nên hai ngày này ngươi chịu khó uỷ khuất một chút nghe.

Lôi Á gật đầu nói.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.