Đối Mặt - Asisu

Chương 58: Chương 58




Tại hoàng cung Thượng Ai Cập.

Sau khi Asisu rời khỏi, Minuê cũng không bị bắt, nhưng không rõ đã trôi dạt về đâu. Còn Carol bị một phen kinh hãi, tuy vậy vẫn đóng một màn kịch vờ như không biết rất đạt. Nebanon đành quay về trong sự tức tối.

Carol vào phòng, đóng chặt cửa, gặng hỏi ai đã báo chuyện này, Ruka lập tức đứng lên nhận mình làm, vì sợ rắn độc sẽ làm hại đến cô. Ngay lập tức, Carol nhớ lại lời chị đã nói trước đó, nhìn binh phù trong tay, cô giận dữ và tát vào mặt Ruka một cái, rồi lệnh cấm từ nay chỉ được canh cửa ngoài, sự đề phong với hắn từ đó cũng tăng lên.

Đến sáng hôm sau, trong buổi lễ an táng hoàng đế Menfuisu quá cố, Carol ghi nhớ lời chị Asisu dặn nên cố tình chỉ đích danh hoàng thân Nebanon lên điện tế lễ cùng, biểu trưng cho sự lựa chọn của thần linh và ám ngầm nâng đỡ quyền lực. Thực tâm Carol hận hắn đến thấu xương, tạm thời chịu nhịn nhục một chút, để người chết chịu thiệt thòi một chút, sau này khi sự việc đã xong, cô nhất định sẽ cử hành lại nghi lễ với sự có mặt của chị và những quan trung thành. Nebanon ngạc nhiên tột độ, không hiểu nàng mưu tính gì, suy cho cùng có lẽ Carol đã thông suốt không đấu lại hắn chăng? Dù sao, hắn vẫn rất hài lòng với biểu hiện này. Meku bị lệnh áp chế, chỉ cho đứng từ xa để tham dự, ả ta thầm nghĩ, chỉ cần người yêu lên ngôi, việc đầu tiên là phanh thây con Carol trên kia.

Buổi lễ kéo dài đến tận quá trưa, quan tài Menfuisu cuối cùng cũng đến chỗ ướp xác hoàng gia. Đoàn ngừoi hoàng thất buộc phải quay về, chớp thời cơ khi mọi người không để ý, Carol ra hiệu ngầm với Nebanon, vậy nên vừa về hoàng cung, hắn đã bí mật sang tẩm cung của Carol.

Trong gian điện trải dài năm gian, hoàng phi Ai Cập mang trên mình vẻ đẹp rực rỡ phương Tây, đang đối mặt với tên nô lệ đáng phỉ báng đang ảo tưởng khoác lên áo gấm lụa vàng phía dưới. Nebanon nhếch mép cười, rồi lên tiếng trước:

_Hoàng tẩu muốn gặp đệ có chuyện gì sao?

_Ta sẽ không vòng vo. Đây là cuộc thương lượng.

_Hoàng tẩu cứ nói.

_Ta sẽ ủng hộ ngươi lên ngôi, thậm chí ta mới là ngừoi thừa kế chính thống và ngươi biết đó, ta đáng lí sẽ phải lấy ngươi, rồi vương quyền ngươi lại càng vững chắc. Ta sẽ theo phe ngươi nếu như...

_Nếu như thế nào hả hoàng tẩu?

_Nếu như ngươi loại bỏ Meku thay ta.

_Loại bỏ phi tần?

_Ngươi không cần phải giả vờ. Ta biết nếu như ngươi nạp cô ta làm vợ sẽ rất bất lợi cho ngươi, đúng chứ. Trong khi đó giữa ta và cô ta thì ngươi biết rõ ai đem lại cho ngươi nhiều món hời hơn mà. Không cần giết, chỉ cần đuổi ra khỏi cung là được rồi.

_Được thôi. Cuộc thương lượng này quả thật rất thú vị. Đã không còn chuyện gì, hoàng đẹ cáo lui trước nhé.

Nebanon đưa bàn tay ghê tởm lên đỡ lấy tay cô gái sông Nile rồi hôn nhẹ. Cả người Carol sởn gai ốc. Đợi lúc hắn đã đi thật xa, Unasu từ bên trong đi ra thắc mắc:

_Sao lệnh bà chỉ muốn loại bỏ con bò cạp đó thế? Sao không yêu cầu chuyện gì lớn hơn?

_Ta chủ yếu muốn lấy lại quyền cai quản nội cung, như vậy sẽ giúp ích rất nhiều trong việc thu thập thông tin và đưa người của mình vào trở lại. Còn cô Meku đã biết quá nhiều, nên ta nghĩ Nebanon sẽ không giữ lại đâu, mặc dù...ta vẫn không muốn cô ta bị mất mạng vì sự mù quáng của mình.

_Thần đã hiểu.

_Hãy mau tìm thông tin của chị Asisu và Minuê, ta lo cho họ quá.

_Thần tuân mệnh.

Một ngày sau, Carol nhận được tin tức từ Asisu. Mọi chuyện đang trở nên tồi tệ hơn khi biết tình trạng Asisu hiện tại và sự mất tích của Minuê. Tuy nhiên, đó là khởi đàu của một sự kiến vô cùng lớn sắp diễn ra. Một cú lật úp cả bàn cờ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.