Độc Thê Của Hoạn Quan Có Thai

Chương 270: Chương 270: Đại kết cục thứ hai: Trận chiến cuối cùng!




Editor: Jun​

Khi Đường Tứ Tứ mang thai được mười tháng, còn mấy ngày nữa sẽ sinh thì Mặc thành bắt đầu lặng lẽ xuất hiện sự thay đổi.

không khí giết chóc dần dần tới gần bọn họ. Trận chiến này hoặc là một bước lên trời, hoặc chính là chết không có chỗ chôn.

Mùng hai tháng hai, trời nổi lên một trận tuyết lớn. Vào ban đêm, trong viện đã tích một tầng tuyết dày.

Dưới ánh đèn màu cam, Đường Tứ Tứ được Thanh Nhi đỡ đi qua đi lại trong phòng còn Quân Cơ Lạc đang cúi đầu bận rộn trước án thư trong phòng ngủ.

Đột nhiên quản gia tiến vào bẩm báo:"Cửu Thiên Tuế, Cẩn vương điện hạ đột nhiên tới chơi!"

Quân Cơ Lạc nghe người tới là Mộ Dung Tề Quang thì dùng quyển sách khác đè lên binh thư rồi ngẩng đầu lên hỏi:"Cẩn vương có nói lý do tới đây không?"

Quản gia lắc đầu, rồi chỉ nói:"Nhưng Cẩn vương điện hạ đi cùng với một phụ nhân (người phụ nữ đã có chồng). Phụ nhân kia đang mang thai đeo khăn che mặt, lão nô đoán người đó chính là vương phi của Cẩn vương điện hạ trong lời đồn đại."

Quân Cơ Lạc đứng lên đi đến bên cạnh Đường Tứ Tứ đỡ nàng ngồi xuống ghế mây trong phòng. Sau đó lại trở lại bên bàn, bưng môt ly nước ấm uống thử một chút, đợi khi chính hắn không còn cảm thấy có điều khác thường mới đưa nước cho Đường Tứ Tứ uống.

Trong những ngày hai người ở Mặc thành, tuy bên ngoài đều canh phòng nghiêm ngặt, bên trong thị nữ hầu hạ Đường Tứ Tứ cũng được tuyển chọn cẩn thận nhưng Quân Cơ Lạc vẫn lo lắng. Bất cứ thứ gì Tứ Tứ ăn, dùng qua, uống,thậm chí là mặc đều được Quân Cơ Lạc nghiêm khắc kiểm tra để bảo đảm không có gì nguy hại mới đưa đồ vật đó cho Tứ Tứ sử dụng.

Đường Tứ Tứ nhận lấy nước ấm hắn đưa rồi yên tâm uống.

Quân Cơ Lạc lại cúi người xuống, nhẹ nhàng sửa sang lại y phục trên người nàng, sau đó mới dặn dò:"Nàng cứ ở trong phòng đợi, ta đi gặp Cẩn vương một chút rồi sẽ trở lại."

Đường Tứ Tứ giương mắt, hai người lưu luyến nhìn nhau một chút rồi nàng mới nhẹ gật gật đầu.

Quân Cơ Lạc lại cẩn thận dặn dò Thanh Nhi sau đó mới cùng quản gia đi tới phòng khách ở viện trước.

Mới vừa tới phòng khách, Quân Cơ Lạc chợt nghe thấy tiếng Mộ Dung Tề Quang nhẹ nhàng dụ dỗ từ trong phòng khách truyền ra.Quân Cơ Lạc cười thản nhiên, thong thả nhấc áo dài bước vào phòng.

"Mộ Dung Tề Quang, đã lâu không gặp, nghe nói trong khoảng thời gian này ngươi không ổn lắm, thế nào, hiện đã khổ sở tới mức phải tìm tới chỗ bản đốc lánh nạn rồi sao?"

Mộ Dung Tề Quang nghe được lời nói gợi đòn của hắn thì vẻ mặt yêu chiều chuyển thành vẻ trào phúng, hắn cũng không chịu thua mà đáp trả:"Lời này của Cửu Thiên Tuế sai rồi. Mấy ngày nay bổn vương sống rất yên ổn. Hôm nay ngàn dặm xa xôi đến Mặc thành là để chính mắt nhìn thấy kết cục bi thảm của Cửu Thiên Tuế không ai bì nổi của chúng ta!" hắn cũng đã nghe phong thanh vị nào đó trong hoàng thành đang điều binh khiển tướng chuẩn bị tới Mặc thành diệt trừ Quân Cơ Lạc.

Quân Cơ Lạc cười nhạo:"A, phải để Cẩn vương điện hạ thất vọng rồi. Mạng của bản đốc cực kỳ lớn, đitới đâu cũng đều khắc chết người khác."

Thẩm Dư vẫn đứng phía sau Mộ Dung Tề Quang, nghe thấy Quân Cơ Lạc kiêu ngạo không hề che đậy thì hai mắt nàng lập tức hiện lên ánh sáng sắc bén như chim ưng.

Quân Cơ Lạc cảm giác có ánh mắt không thiện cảm chiếu vào hắn. Hai mắt nguy hiểm nheo lại, lập tức nhìn về phía Thẩm Dư.

Ánh mắt hai người gặp nhau, sắc mặt nàng sau lớp khăn che trầm xuống, chớp hàng lông mi rồi rời tầm mắt đi chỗ khác.

Cặp mắt lợi hại của Quân Cơ Lạc chỉ dừng lại trên người nàng chút, sâu trong mắt tràn ra thứ ánh sáng nhưng lại được giấu kín như bưng.

hắn cười ngưỡng mộ Mộ Dung Tề Quang, nói:"Chỉ cần người thương không cần giang sợ, Cẩn vương điện hạ ngài cũng nên giới thiệu mỹ nhân đứng phía sau đi đã chứ?"

Hai mắt trong suốt của Mộ Dung Tề Quang đánh giá hai người, hiện tại Quân Cơ Lac và A Dư của hắnđứng cạnh nhau thì đột nhiên hắn cảm thấy đôi mắt của hai người rất giống nhau.

"Cửu Thiên Tuế, nàng tên là Thẩm Dư... Cũng là mẫu thân của con ta sau này..." Mộ Dung Tề Quang mang theo đầy tình yêu đỡ lấy Thẩm Dư tiến lên phía trước từng bước.

Hai tay Thẩm Dư đan vào nhau đặt ở trước người, nàng cố gắng ngăn chặn nội tâm oán hận, hành lễ với Quân Cơ Lạc:"Dân phụ Thẩm Dư thỉnh an Cửu Thiên Tuế, Cửu Thiên Tuế thiên tuê thiên tuế thiên tuế!"

Khóe miệng Quân Cơ Lạc khẽ nhếch lên, hắn nhìn nữ tử dùng khăn che mặt ở trước mặt:"Nếu ngươi đãlà vương phi của Cẩn vương điện hạ thì bản đốc cũng nên gọi ngươi một tiếng đệ muội. Đệ muội, bản đốc cảm thấy ngươi rất quen, không biết trước kia ngươi có từng gặp qua bản đốc hay không?"

Hai tay Thẩm Dư xoắn lại vào nhau, cố gắng bình tĩnh lắc đầu nói:"Chưa từng gặp qua."

"Vậy sao?" Yết hầu của Quân Cơ Lạc lên xuống vài cái, nhẹ giọng nói:"Vậy cũng có thể là bản đốc nhận lầm người."

Mộ Dung Tề Quang chen vào:"Quân Cơ Lạc, A Dư là nữ nhân của bổn vương. Từ nhỏ nàng đã hầu hạ bên người bổn vương. Nàng cũng không có quan hệ gì với nhà Thẩm thái phi. Ngươi hãy thu lại sự đề phòng đi. Nếu nói giống thì bổn vương cảm thấy hai người mới giống nhau..."

Mộ Dung Tề Quang vừa nói ra lời này thì bị Thẩm Dư kéo kéo góc áo hắn. Thẩm Dư thù hận ngập trời với Quân Cơ Lạc, nàng không biết mình và Quân Cơ Lạc có gì mà giống nhau. Thậm chí nàng còn chán ghét tên của mình bị nhắc cùng với tên Quân Cơ Lạc.

Quân Cơ Lạc thâm thúy đánh giá Thẩm Dư.

Thẩm Dư khẩn trương hai tay xoắn lại vào nhau.

Mộ Dung Tề Quang cảm thấy không khí giữa hai người có chút không đúng, hắn âm thầm quan sát ánh mắt của Thẩm Dư cũng thấy tối nay nàng rất khác thường.

Mặc dù vậy hắn vẫn tiến lên giảng hòa:"Cửu Thiên Tuế, bổn vương nghe nói nương tử nhà ngươi sắp sinh con cho ngươi. Lần này bổn vương đến Mặc thành là để tới chúc mừng ngươi. Ngươi xem thử xem, nếu bổn vương bắt đầu cuộc sống ở đây... thì có được không?"

Quân Cơ Lạc cười ha ha, trêu ghẹo:"Chỉ cần hai vợ chồng các ngươi không sợ chết thì các ngươi ở lại nơi này của bản đốc bao lâu cũng được." nói xong câu này thì hắn lơ đãng nhìn thoáng qua Thẩm Dư.

Mộ Dung Tề Quang nhếch khóe miệng, cười cực kỳ vô sỉ:"Ngươi đã nói như vậy thì bổn vương cùng nương tử xin phép quấy rầy."

Quân Cơ Lạc cũng như cảnh cáo với Thẩm Dư, hắn nói:"Đệ muội, Cẩn vương điện hạ đối với muội thậttốt... Cho dù có việc gì thì cũng hi vọng đệ muội có thể lo lắng nhiều hơn cho hoàn cảnh của Cẩn vương điện hạ."

Quân Cơ Lạc cảnh cáo rõ ràng như thế, Mộ Dung Tề Quang nghe xong thì trong lòng rất không vui. hắnmuốn thay nữ nhân của mình nói gì đó nhưng Quân Cơ Lạc đã lệnh cho quản gia sắp xếp chỗ ở cho bọn họ đêm nay. Vì thế hắn nuốt lời định nói vào trong bụng.

Trong phòng ngủ, Thanh nhi đang giúp Đường Tứ Tứ thay quần áo, Đường Tứ Tứ vừa vỗ về nhè nhẹbụng đã nhô cao vừa cười dịu dàng nói:"Thanh nhi, chờ sau khi ta sinh đứa con trong bụng ra, ta sẽ tìm cho ngươi một người tốt để gả đi."

Thanh nhi đã trải qua rất nhiều mưa gió cùng nàng, nàng thực lòng hi vọng cả đời nàng ấy có thể sống cạnh nam nhân mình yêu, trải qua những ngày bình yên.

Sau này nếu thực sự Quân Cơ Lạc đăng cơ thì nàng không hy vọng Thanh nhi lại phải theo nàng tiến cung hầu hạ nàng.

Hai má trắng nõn của Thanh nhi rất nhanh ửng đỏ, nàng đỏ mặt khẽ cáu Đường Tứ Tứ:"Nhị tiểu thư, dù thế nào Thanh nhi cũng không đi, cả đời Thanh nhi đều đi theo người."

Đường Tứ Tứ lắc lắc đầu, tự mình cúi đầu cầm quần áo gấp lại gọn gàng, nàng đã từng chậm trễ Thanh nhi một lần, lúc này đây nàng sẽ không chậm trễ nàng lần nữa.

Thanh nhi lại cẩn thận đỡ Đường Tứ Tứ đến trên gường. Đường Tứ Tứ nằm xuống, Thanh nhi vừa dắt chăn cẩn thận cho nàng thì một trận gió tuyết lạnh buốt đột nhiên thổi bật mở cửa sổ khiến cho cánh hoa bay vào trong phòng.

Thanh nhi vội vàng xoay người đi gọi tiểu nha hoàn trong phòng đi đóng cửa sổ. Mà sau khi tiểu nha hoàn kia đóng cửa sổ thì nàng quay người lại liền nhìn thấy sắc mặt Đường Tứ Tứ đột nhiên trắng bệch.

"Nhị tiểu thư, người làm sao thế?" Thanh nhi nhìn thấy sắc mặt của nàng thì bị dọa tới hoảng sợ.

Hai tay Đường Tứ Tứ nắm chặt chăn, mày nhíu lại nói đứt quãng:"Thanh nhi, ta sắp sinh rồi..."

Thanh nhi vội vàng nhấc chăn phủ trên bụng của Đường Tứ Tứ lên, chăn gấm vừa nhấc lên lộ ra phía dưới Đường Tứ Tứ đã chảy ra máu đỏ sẫm nhìn mà ghê người.

"Thanh nhi, mau, mau sai người đi gọi bà đỡ!" Đường Tứ Tứ chịu đựng cảm giác đau đớn truyền đến từ bụng, khẽ đẩy Thanh nhi.

Thanh nhi phục hồi tinh thần lại, nhanh chóng bỏ chạy ra khỏi phòng lệnh cho người đi gọi bà đỡ và Quân Cơ Lạc.

Quân Cơ Lạ vừa tiếp đón tốt mấy người Mộ Dung Tề Quang thì một tiểu nha hoàn kích động chạy tới, hưng phấn nói với Quân Cơ Lạc Đường Tứ Tứ sắp sinh.

Quân Cơ Lạc nghe thấy vậy thì vội vàng chạy về viện của mình.

Trong viện, người người ra ra vào vào, một nhóm lớn bà đỡ ở ngoại viện đã được mời tới. Đám nha hoàn cũng bắt đầu bưng nước ấm ra ra vào vào.

Quân Cơ Lạc vừa đi tới bên ngoài cửa thì nghe thấy tiếng kêu đau đớn của Đường Tứ Tứ từ trong phòng truyền ra. Tim của hắn nhảy dựng lên, vội vàng muốn đẩy cửa đi vào.

Thanh nhi đang đứng ở cửa chỉ huy nha hoàn. Vừa thấy Quân Cơ Lạc định đẩy cửa vào thì Thanh nhi vội vàng to gan đẩy Quân Cơ Lạc đi ra ngoài.

"Cửu Thiên Tuế, phòng sinh là nơi trọng địa, nam tử không được vào!"

Quân Cơ Lạc bị đẩy ra cửa thì không cam lòng, Đường Tứ Tứ vừa mới phát ra tiếng kêu đau đớn rung trời, Quân Cơ Lạc vô cùng đau lòng lại muốn đẩy cửa đi vào.

Lúc này hắn lại bị Tiết thần y túm trở lại. Tiết thần y bắt lấy cánh tay hắn, ghét bỏ nhíu mày:"Quỷ thiếu đạo đức, ngươi gấp cái gì, nữ nhân sinh con đều đau tới mấy canh giờ. Tiểu nương tử nhà ngươi mới bắt đầu thôi mà ngươi đã nhảy lên nhảy xuống rồi. Chờ thêm một khoảng thời gian nữa, nếu nàng vẫn sinh không được thì chẳng nhẽ ngươi muốn rút kiếm giết hết những bà đỡ bên trong hay sao?"

Quân Cơ Lạc dùng sức gỡ tay Tiết thần y ra, bắt đầu khẩn trương đi qua đi lại xoa xoa hai tay trong hành lang.

Trong phòng, tiếng thét chói tai của Đường Tứ Tứ vang lên không ngừng. Khuôn mặt tuấn mỹ của Quân Cơ Lạc vì tiếng thét chói tai cùa nàng mà càng ngày càng âm trầm.

Chờ thêm khoảng một canh giờ, có lẽ vì Đường Tứ Tứ đã quá mệt nhọc mà âm thanh khàn nhỏ dần xuống, trong lòng Quân Cơ Lạc đã vô cùng sốt ruột, hắn đột nhiên bắt lấy cánh tay Tiết thần y, lo lắng hỏi:"Tứ Tứ không có việc gì, đúng không?"

Rồi lại đột nhiên nắm lấy tay áo Tiết thần y, vô cùng lo lắng tự hỏi tự đáp:"Tiếng của Tứ Tứ sao lại nhỏđi? không có việc gì chứ? không! Chắc là không có việc gì... Có ta ở đây thì nàng sẽ không có chuyện gì...."

Tiết thần y bị hắn giữ lại rồi lại tự nói tự trả lời, hắn khổ không thể tả, đến lần thứ tám mươi tám hắnhỏi Đường Tứ Tứ sẽ không có chuyện gì thì hắn thực sự không thể nhịn được nữa, giật tay áo của mình ra khỏi tay Quân Cơ Lạc, vẻ mặt đau khỏ cầu xin:"Quỷ thiếu đạo đức, xin ngươi đấy, ta cũng là nam nhân, ngươi đừng có ép buộc ta nữa..."

Lòng của Quân Cơ Lạc đang đặt hoàn toàn vào trong phòng sinh nên lúc này hắn không hề để ý tới lời của Tiết thần y, hắn lại tiếp tục tra tấn Tiết thần y về chuyện trong phòng sinh.

Mộ Dung Tề Quang và Thẩm Dư đã được sắp xếp ổn thỏa trong sương phòng cũng được gã sai vặt trong phủ thông báo về chuyện Đường Tứ Tứ sắp sinh.

Hai tay Mộ Dung Tề Quang chắp lại sau lưng, hắn đứng bên cửa sổ, ngẩng đầu nhìn bầu trời rơi đầy tuyết trắng. Tuyết trắng tuôn rơi không ngừng khiến trong viện phủ một tầng tuyết dày nặng chĩu. Tựa như những gì xảy ra trong cuộc đời hắn, luôn bị những áp lực đè nặng không thể thở nổi.

"A Dư, bây giờ nàng có thể nói với ta vì sao nàng nhất định muốn tới Mặc thành không?" Dù sao cũng là người bên gối, trước kia nàng có thể cẩn thận che giấu hận ý với Quân Cơ Lạc. Nhưng tối nay, ánh mắt của nàng nhìn Quân Cơ Lạc đã nói lên tất cả.

hắn nhìn thấy trong mắt nàng có hận thù đối với Quân Cơ Lạc! Đúng rồi! hắn tuyệt đối không có nhìn lầm, ánh mắt đó chứa đựng thù hận mãnh liệt.

Thẩm Dư khép chặt áo choàng lông chồn, nàng đi đến bên cạnh Mộ Dung Tề Quang, cặp mắt cũng nâng lên nhìn ra ngoài cửa sổ có những bông tuyết rơi rơi trong bóng đêm.

Mộ Dung Tề Quang cúi đầu nhìn nàng, vào giờ khắc này, trong đôi mắt nàng có ngọn lửa đang thiêu đốt, hai đốm lửa nhỏ thế mà lại khiến hắn cảm thấy có chút xa lạ mà bất an.

hắn ghét cảm giác này, vì thế vươn hai tay ôm chặt nàng vào trong ngực.

"A Dư, nàng thực sự là thứ muội của Thẩm thái phi sao?"

Hai mắt Thẩm Dư ảm đạm, đôi mắt mắt phượng u ám như hai xoáy nước sâu vô tận.

Nàng chậm rãi tháo khăn che trên mặt xuống lộ ra khuôn mặt có những vết sẹo dữ tợn.

"Tề Quang, thực xin lỗi. Ta vẫn luôn giấu chàng một chuyện. Lúc ta còn rất nhỏ đã bị một trận hỏa hoạn, sau đó liền quên đi những chuyện trước kia. Sau lại bị cha ta đưa đến bên cạnh chàng. Hàng tháng cha ta đều nhờ người tặng đồ cho ta. Tuy rằng ta cũng biết rõ ông chỉ lợi dụng ta như một con cờ.

Nhưng dù sao ông cũng là người thân của ta, chỉ cần ta làm tốt những việc được giao thì ông sẽ vụng trộm gặp ta. Ông nói, chỉ cân ta hoàn thành việc ông giao cho thì ông sẽ đón ta trở về phủ, hơn nữa thừa nhận ta là nữ nhi của ông trước mặt mọi người.

Vì có thể gặp ông vài lần mà mấy năm trôi qua ta đều lấy chỉ định của ông làm mục tiêu sống.

Sau này, cha ta nói cho ta biết.... Mẹ ruột của ta đã bị Quân Cơ Lạc có quyền thế trong triều hại chết. Rồi lại sau đó, cha ta lại bị Quân Cơ Lạc hại chết, tỷ tỷ của ta cũng bị Quân Cơ Lạc giết chết rồi.

Tề Quang, Quân Cơ Lạc đã hủy diệt hi vọng từ nhỏ đến lớn của ta. Ta không còn gia đình, ta hận hắn."

Nàng bình tĩnh mà nói nhưng lại lộ ra vẻ tang thương. Tâm tĩnh lặng như hồ nước của Mộ Dung Tề Quang cũng vì lời của nàng mà đảo loạn.

Đồng tử của hắn hơi co rút lại, hơi nhếch cánh môi nhìn nàng chăm chú.

Thẩm Dư nhếch khóe miệng cười chua sót với hắn.

"A Dư, nếu cha nàng không chết thì có một ngày cha nàng sẽ lệnh cho nàng giết ta, nàng sẽ giết ta sao?" Mộ Dung Tề Quang chỉ thản nhiên hỏi một câu lại làm cho Thẩm Dư hoảng không biết phải đáp lại như thế nào.

Đúng rồi, nếu cha của nàng còn sống thì ông sẽ lệnh cho nàng giết Tề Quang, nàng sẽ lựa chọn như thế nào?

Mộ Dung Tề Quang nhẹ nhàng vỗ về cái bụng đã nhô cao của nàng, giọng nói hơi trầm xuống:"A Dư, theo ý kiến của ta, Quân Cơ Lạc là kẻ thù giết cha của nàng. Nhưng đối với ta, Quân Cơ Lạc lại trở thành ân nhân. Nàng là nữ nhân của Mộ Dung Tề Quang ta, có tướng công là ta yêu thương nàng, vì sao nàng còn phải canh cánh mãi trong lòng tình thương của cha đã không còn?"

Thẩm Dư nhíu mày cúi đầu, chăm chú nhìn bụng mình rồi yên lặng không nói gì.

Trong lòng Mộ Dung Tề Quang có chut phức tạp, nàng thừa nhận như vậy làm cho hắn đột nhiên cảm thấy hắn làm tướng công cực kỳ thất bại. nói cách khác, vô tình Quân Cơ Lạc đã thay hắn giải quyết một tai họa ngầm.

hắn khẽ thở dài nói:"A Dư, nàng suy nghĩ cẩn thận đi. Ta đi tới chỗ Quân Cơ Lạc nhìn xem một chút."

Khi Mộ Dung Tề Quang sắp rời khỏi phòng thì lại quay đầu nhìn lại Thẩm Dư vẫn đứng trước cửa sổ bất động. Ánh sáng màu cam của ngọn đèn chiếu lên trên người nàng khiến bóng của nàng kéo dài. Hình bóng của nàng gầy yếu bất lực khiến trong lòng hắn thở dài, tuy rằng nàng vừa làm tổn thương hắnnhưng không có cách nào khác, nếu là nữ nhân chính mình chọn thì về sau có thể từ từ khuyên bảo.

Mộ Dung Tề Quang nhẹ nhàng khép mắt rồi im lặng đóng cửa lại rời đi.

Được quản gia trong phủ dẫn đường, Mộ Dung Tề Quang đi tới bên cạnh Quân Cơ Lạc.

Mộ Dung Tề Quang nhìn thấy Quân Cơ Lạc ngày thường vô cùng tự tin bây giờ lại bị tiếng khóc của nương tử tra tấn tới vô cùng phiền chán, trong lòng hắn lại có chút vui sướng khi thấy người gặp họa, đương nhiên cũng có hâm mộ ganh tị.

"Cửu Thiên Tuế, hai tháng nữa bổn vương cũng sẽ được làm cha. Bây giờ đến xem một chút." Mộ Dung Tề quang lên tiếng chào hỏi với Quân Cơ Lạc.

hiện tại Quân Cơ Lạc thực sự không có tâm tình trên chọc cùng hắn. hắn chỉ liếc nhanh một cái khôngtiếp lời.

Tiết thần y thân mật kéo Mộ Dung Tề Quang sang một bên, chỉ vào trong phòng sinh nhỏ giọng nói:"Vừa rồi có bà đỡ đi ra nói thai vị không ổn, chân của đứa trẻ đi ra trước..."

Chân đứa nhỏ đi ra trước? không phải có nghĩa là khó sinh sao, đứa nhỏ có thể vì không thể hít thờ được mà chết?

Mộ Dung Tề Quang nhăn mặt nhíu mày, hiện tại có chút thông cảm cho Quân Cơ Lạc. Đương nhiên hắncũng hi vọng khi con của hắn sinh ra sẽ không tra tấn A Dư như thế, không thì hắn sẽ vô cùng đau lòng.

Bóng đêm ngày càng âm trầm, mây đen dầy đặc, mây đen vây kín bầu trời. Phía chân trời xa xa thậm chí còn truyền đến tiếng sấm ầm ầm như tiếng trống. Gió bắc thổi những bông tuyết bay mù mịt, thời gian lặng lẽ trôi qua, rất nhanh đã qua ba canh giờ.

Chỉ là đã lâu như vậy nhưng Đường Tứ Tứ vẫn không sinh được.

Trong phòng sinh, Đường Tứ Tứ đã mệt tới nỗi mồ hôi chảy ròng ròng. Lúc này đây, đứa con trong bụng nàng vẫn không chịu đi ra. Sau khi giằng co một phen thì nàng chỉ cảm thấy chính mình khôngcòn sức lực nữa, giống như nằm trên một tảng đá Vân Đóa mềm mại.

Ánh nắng ấm áp chiếu xuống, nàng mệt mỏi quá rất muốn ngủ, hận không thể nhắm mắt mà ngủ mộtgiấc thật say.

Nhưng lại có giọng nói chói tai không ngừng lặp đi lặp lại bên tai nàng.

"Phu nhân, dùng thêm sức lực, đứa nhỏ sẽ nhanh đi ra..."

"Phu nhân, mau! Cố gắng lên một chút!"

"Phu nhân, vì đứa nhỏ mà dùng thêm sức... Sắp có thể được gặp mặt đứa nhỏ rồi..."

....

Hạ thân truyền tới cảm giác xé rách càng ngày càng rõ ràng. Đường Tứ Tứ mệt đến nỗi ngay cả âmthanh đau đớn cũng không thể thốt ra. Nha hoàng bưng tới một bát súp lớn đưa vào trong miệng nàng.

Mãi sau nàng mới lại có thêm một chút sức lực.

"A!" Lại cảm giác đau đớn xé rách ập đến, Đường Tứ Tứ lại bắt đầu bị đau đớn hành hạ.

Bên ngoài phòng, Quân Cơ Lạc vì tình hình trong phòng sinh ảnh hưởng.

Nhưng trong tình huống chỉ mành treo chuông, trong viện đột nhiên xuất hiện người mặc đồ đen.

Người mặc đồ đen đó vừa xuất hiện không hợp với bầu không khí bận rộn nơi này. Đương nhiên sự xuất hiện của hắn khiến cho Quân Cơ Lạc vốn tâm tình không tốt lại càng thêm ức chế.

Đối với Quân Cơ Lạc, hắn biết ám vệ xuất hiện biểu thị cho điều gì.

hắn nhờ Tiết thần y thay hắn quan sát, còn hắn thì cùng người mặt đồ đen đi vào thư phòng, hắn nhíu mày, giọng điệu không tốt hỏi:"Trong hoàng thành có chuyện gì xảy ra?"

Người mặt đồ đen quỳ trên mặt đất, cung kính bẩm báo với Quân Cơ Lạc:" Khởi bẩm Cửu Thiên Tuế... Người trong cung biết mấy ngày nay phu nhân sắp sinh. Người đó ngồi không yên, nên muốn nhân cơ hội này mà xuống tay với ngài.

Bồ câu đưa tin mới nhất là... Bọn họ nói hoàng thượng đã phái Khâm Sai Đại thần tới bắt Cửu Thiên Tuế ngài...hiện giờ Khâm Sai Đại Thần đang mạo hiểm gió tuyết mà đi tới Mặc thành. Cùng đi với Khâm Sai Đại Thần còn có một nhóm nhân sĩ võ lâm võ công cao cường được hoàng thượng dùng tiền thuê, Cửu Thiên Tuế ngài xem đêm nay chúng ta có nên..." Làm một trận đại chiến hay không!

Mấy ngày nay huynh đệ bọn họ vẫn ngủ đông che giấu thực lực của mình. nói thật, bọn họ đi theo Cửu Thiên Tuế để có thể có được ngày mà kiêu ngạo, hiện tại lại phải sống những ngày nhàm chán khiến cho cả người vô cùng khó chịu.

Huynh đệ dưới chướng hắn đã sớm ngứa ngáy khó chịu, chỉ ước Cửu Thiên Tuế có thể nhanh chóng ra tay để làm nên nghiệp lớn!

Quân Cơ Lạc vuốt cằm bóng loáng, hai mắt nguy hiểm nheo lại.

Đáng giận, sớm không đến muộn không đến lại cố tình đến ngay lúc này. hắn đã bỏ lỡ thời khắc đứa con đầu sinh ra, chẳng lẽ bây giờ lại khiến hắn bỏ lỡ thêm thời khắc đứa thứ ai sinh ra sao?

Hơn nữa, nếu không có hắn ở bên cạnh, Tứ Tứ xảy ra chuyện gì không may thì biết phải làm sao bây giờ?

Quân Cơ Lạc mím môi thành một đường thẳng, hắn muốn có thể kéo dài thời gian hơn. Mặc dù đại sựquan trọng nhưng hết thảy đều không quan trọng bằng tiểu nương tử và đứa nhỏ.

Trước mặt là tiểu nương tử và đứa nhỏ thì tất cả những thứ khác đều không là gì.

Nhưng dù vậy thời gian cũng không chờ đợi con người. Khi hắn còn đang suy nghĩ làm thế nào để kéo dài thời gian thì quản gia đã cuống quýt chạy tới.

Khuôn mặt quản gia trắng bệch, giọng nói nghiêm trọng bẩm báo với Quân Cơ Lạc:"Cửu Thiên Tuế, không tốt rồi... Ở cửa lớn có một đám thị vệ xông tới, những người đó nói phụng mệnh ý chỉ hoàng thượng đến tróc nã Cửu Thiên Tuế ngài..."

Quân Cơ Lạc cười lạnh, những người này cũng đến thật mau. một chút thời gian cũng không chừa lại cho hắn.

Quản gia thấy Quân Cơ Lạc không nói gì thì lại cẩn thận hỏi:"Cửu Thiên Tuế, bây giờ chúng ta nên làm gì?"

Quân Cơ Lạc liếc quản gia một cái rồi liền nhỏ giọng nói với người mặt đồ đen mấy câu, người mặt đồ đen kia nghe xong thì hưng phấn lui xuống đi chấp hành mệnh lệnh của Quân Cơ Lạc.

Quản gia lại hỏi Quân Cơ Lạc bây giờ nên làm gì, Quân Cơ Lạc không nói mà chỉ đi tới bên ngoài phòng sinh của Đường Tứ Tứ.

Mộ Dung Tề Quang và Tiết thần y cũng đã biết việc tân đế phái người tới bắt Quân Cơ Lạc. Tiết thần y lo lắng hỏi:"Quỷ thiếu đạo đức, người không sao chứ?"

Ngay cả Mộ Dung Tề Quang cũng không nhịn được mà nhắc nhở:"Cửu Thiên Tuế, tân đế cũng khôngphải đơn giản. Ngươi cũng phải cẩn thận đối phó!"

Quân Cơ Lạc tràn đầy tự tin, tay khẽ vuốt cằm:"Yên tâm đi, các người từng thấy bản đốc bị người khác đánh bại sao? Lão Tiết, lúc này phải phiền ngươi giúp ta trông nomTứ Tứ rồi."

"Người cứ yên tâm! Ta sẽ theo dõi tình hình của nàng." Tiết thần y nói tới đây thì không quên cường điệu nói:"Nhưng ngươi cần nhớ kỹ, ta chỉ giúp ngươi trông nom nàng nhiều nhất là một tháng, nếu quá thời gian mà ngươi vẫn chưa trở lại thì ta sẽ không trông nom nữa."

Quân Cơ Lạc cười gật gật đầu, coi như đáp ứng lời của Tiết thần y. Sau đó hắn kéo tay áo Mộ Dung Tề Quang, thấp giọng nói với hắn:"Bản đốc biết Thẩm Dư là muội muội của Thẩm Tĩnh Nghi. Xem xét giao tình giữa chúng ta, bản đốc sẽ không đuổi đi nhưng ngươi phải chông coi nàng cẩn thận... Nếu nàng làm việc gì không nên làm thì hai người chúng ta sau này ngay cả bằng hữu cũng không làm được..." Lời này xem như lời cảnh cáo, Quân Cơ Lạc tin tưởng trong thời gian hắn không có trong phủ, Mộ Dung Tề Quang sẽ coi chừng Thẩm Dư.

Quân Cơ Lạc lại tới bên ngoài cửa phòng, tuy cách một cánh cửa nhưng hắn cũng không biết tiểu nương tử của hắn hiện tại phải chịu đựng đau khổ khiến người ta khó có thể chịu nổi như thế nào. Nhưng có môt điều dù thế nào hắn cũng phải nói với nàng.

"Tứ Tứ... Ta có việc phải đi ra ngoài một chuyến, nàng ở nhà bảo trọng... Ta sẽ nhanh chóng quay trở lại đón nàng và con..."

Giọng nói trầm ấm của hắn mơ hồ truyền vào bên tai Đường Tứ Tứ trong phòng sinh, toàn thân Đường Tứ Tứ đau nhức bỗng giật mình, trong lòng quýnh lên, vội vàng muốn lên tiếng gọi tên Quân Cơ Lạc. Nhưng cử chỉ của nàng lập tức bị bà đỡ ngăn chặn lại. Giọng nói hối thúc của bà đỡ truyền vào tai Đường Tứ Tứ.

"Phu nhân... Người dùng thêm sức lực... không thì đứa nhỏ sẽ mắc kẹt ở bên trong không thể ra... Đến lúc đó đứa trẻ sinh ra có thể sẽ là một cái thai chết..."

Dường như những lời này có tác động tới Đường Tứ Tứ, Đường Tứ Tứ cắn răng chịu đựng dùng hết sức lực, hạ thân liền truyền tới một trận đau đớn như bị xé rách.

Sau trận đau đớn đó là tiếng khóc nỉ non yếu ớt của đứa trẻ.

Đường Tứ Tứ vui sướng, toàn thân nhẹ nhõm ngất đi, trong lúc mơ hồ, nàng nghe thấy giọng nói dịu dàng của Thanh nhi:"Nhị tiểu thư, là một tiểu công tử đáng yêu."

Đường Tứ Tứ vô cùng cố gắng nặn ra nụ cười tươi nhưng vừa nghĩ tới Quân Cơ Lạc, nàng lại lập tức kéo lấy tay Thanh nhi, ý bảo Thanh nhi nhanh chóng mang đứa nhỏ đến cho Quân Cơ Lạc nhìn một chút.

Thanh nhi đương nhiên là hiểu ý của Đường Tứ Tứ, nàng vội vàng xoay người đi tới chỗ Quân Cơ Lạc bên cửa để báo tin tốt, nhưng Quân Cơ Lạc đã sớm rời khỏi. Mà khi Thanh nhi hậm hực trở lại phòng thìlúc đó lại nghe thấy tiếng bà đỡ hô to:"Trời, trong bụng còn một đứa nữa..."

Bước chân Thanh nhi hơi ngừng lại, quay đầu lại nhìn bà đỡ. Trong phòng sinh, mọi người vì tin tức này mà đều luống cuống chân tay chạy tới. Còn Đương Tứ Tứ cũng không thể không một lần nữa giữ vững tinh thần vì bảo bối tiếp theo mà nỗ lực.

Còn ở một nơi khác, tân hoàng cắt cử Khâm Sai Đại Thần Đỗ Lương Thiện đang tuyên đọc thánh chỉ.

"Phụng Thiên Thừa Vận, hoàng đế chiếu viết:"tội thần Quân Cơ Lạc lộng quyền, tham ô nhận hối lộ, vu hãm trung lương, giết hại dân chúng vô tội, tội ác không tha, gia sản sung công, trong nhà, nam tử lưu đày làm nô, nữ tử thì sung làm quân kĩ, khâm thử!"

Khâm Sai Đại Thần Đỗ Thiện Lương là người tân đế cắt cử cho nên sau khi tuyên đọc thánh chỉ, hắn vô cùng không sợ hãi liếc mắt Quân Cơ Lạc đứng trước mặt hắn, trong mắt hiện lên tia vui sướng khi thấy người gặp họa.

"Cửu Thiên Tuế, ngài nên tiếp chỉ rồi!" Đỗ Lương Thiện nhắc nhở.

"Vi thần lĩnh chỉ!" Quân Cơ Lạc nhếch khóe miệng tiếp nhận thánh chỉ từ trong tay Đỗ Lương Thiện. Trong bảy tám tháng tân đế đăng cơ, hắn ta vội vàng ôm đùi Trần quốc Dạ Kiêu Cửu. hiện tại tốt lắm, đùi ấm, tình hình triều đình ổn định, rốt cục hoàng đế có thời gian có năng lực thu thập hắn rồi.

"Cửu Thiên Tuế, bệ hạ dặn vi thần phải tự mình áp giải ngài về kinh thành, cho nên hạ quan xin đắc tội!" Đỗ Lương Thiện nói xong lời này thì liền vô cùng không khách khí lệnh cho thị vệ tiến lên chuẩn bị dùng gông xiềng với Quân Cơ Lạc.

Quân Cơ Lạc cười châm biếm, lành lạnh liếc Đỗ Lương Thiện một cái:"Đỗ đại nhân, bản đốc còn chưa giao đấu cùng hoàng thượng mà ngài đã tin là bản đốc thất bại sao?"

Lời này nói trắng ra là Đỗ Lương Thiên ngươi nên cầu nguyện cho tân hoàng đế có thể thắng, nói cách khác là Đỗ Lương Thiện ngươi không xong rồi.

Đỗ Lương Thiện trầm mặc một lát rồi mới nói với thị vệ:"Quên đi, Cửu Thiên Tuế dù sao cũng là Cửu Thiên Tuế, không cần phải dùng gông xiềng với hắn!"

Đỗ Lương Thiện liếc Quân Cơ Lạc một cái rồi lại nói:"Cửu Thiên Tuế, hi vọng ngài có thể phối hợp với vi thần. Chỉ cần ngài có thể phối hợp với vi thần thì vi thần sẽ lệnh cho người ta đối xử tử tế với Quân phu nhân."

Đôi mắt u ám Quân Cơ Lạc lộ ra sự châm chọc, cười nói:"Đỗ đại nhân thật biết nói đùa, khi nào thì bản đốc sa đọa đến nỗi cần phải phối hợp với người khác? không phải chỉ là vào kinh thôi sao, bản đốc tự mình trở về là được. Về phần Đỗ đại nhân ngài, không cần phải khách khí..." Quân Cơ Lạc lạnh lùng để lại một câu này, sau đó liền có một ám vệ đột nhiên xuất hiện xuất ra chủy thủ đâm vào người Đỗ Lương Thiện khiến Đỗ Lương Thiên bị trọng thương.

Quân Cơ Lạc cũng lười liếc Đỗ Lương Thiện một cái, gã sai vặt khoác thêm cho hắn áo choàng, mang theo người lập tức ra cửa lớn.

Về phần Đỗ Lương Thiện mang theo người đến muốn bắt Quân Cơ Lạc? Ha ha, Đỗ Lương Thiện Khâm Sai Đại Thần lại bị người ta lột sạch quần áo, cả người trần truồng bị trói trước cửa lớn của Quân phủ chịu hứng gió đêm, hắn như vậy trước mặt những thủ hạ của hắn và thủ vệ của Quân phủ thì đúng là một trò cười!

một đêm này, Quân Cơ Lạc lên thuyền rời khỏi Mặc thành để tới Hoàng thành.

Cùng trong lúc đó, sau một phen cố gắng hết sức, cuối cùng Đường Tứ Tứ cũng sinh ra một cặp bé trai. Mà sau khi Quân Cơ Lạc biết được tin này thì tuy trong lòng hắn vui mừng nhưng vẫn cảm thấy mộtchút ưu thương a....

Làm cha của ba bé trai, hắn điên cuồng muốn một bé gái. một nữ nhi đáng yêu như Tứ Tứ! Hơn nữa nữ nhi giống cha, nói như vậy thì mỹ mạo của hắn sẽ có người thừa hưởng. hắn thề hắn sẽ cưng chiều nữ nhi của hắn đến tận trời. Chỉ tiếc là ông trời cố tình không cho hắn được toại ý. Chẳng lẽ hắn không có phúc khí được làm nhạc phụ?

Ôm trong mình tâm tình vui mừng cùng ưu thương, Quân Cơ Lạc sải bước trên cuộc hành trình của hắn. Ở trong hoàng thành, một trận chiến gian khổ và nguy hiểm đang đợi chờ hắn.

đã sớm biết tin Dạ Kiêu Cửu đang ở trong hoàng cung Tiêu quốc cùng với tân đế Tiêu quốc thiết kế mộtbàn tiệc nhắm vào Quân Cơ Lạc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.