Độc Thê Của Hoạn Quan Có Thai

Chương 271: Chương 271: Đại kết cục thứ ba: Chiếm lấy tâm của ta cả đời, ta dành cả đời của ta cho nàng! (I)




Editor: Jun​

Tuyết rời suốt hai ngày nhưng vẫn không ngừng rơi. Khắp trời đất đã sớm trở thành một vùng trắng xóa.

Trì Lệ Dập ở trong gió tuyết gian nan cất bước, đến trước cánh cửa, ông mới vươn cánh tay đã bị tuyết đông lạnh tới tím tái gõ lên xà nhà đã chóc sơn rơi xuống.

Gió lạnh thôi vù vù bên tai Trì Lệ Dập, trên hàng lông mi Trì Lệ Dập đọng đầy bông tuyết. Ông chà xát hai lòng bàn tay vào với nhau, miệng lại thở ra một luồng khí trắng, thở ra hơi thở tạm thơi làm ấm thân thể.

Lúc đó cửa viện có người mở ra, Thẩm Hoa Dung từ phía sau của đi ló ra. Khi bà nhìn thấy toàn thân Trì Lệ Dập là tuyết thì bà đau lòng vội vàng kéo Trì Lệ Dập đi vào.

Hai ngườ khó khăn i cùng đi dọc theo hành lang cũ nát của tiểu viện mới quay trở về trong phòng. Thẩm Hoa Dung lại vội vàng tự mình rót cho Trì Lệ Dập một chén trà nóng.

Trì Lệ Dập nhận chén trà nóng rồi nhẹ hớp một ngụm nhỏ rồi mới có cảm giác máu toàn thân mình lưu thông. Sau đó ông liền bao lấy chén trà trong tay để sưởi ấm.

Thẩm Hoa Dung lại tự mình phủi vài bông tuyết đọng trên vai Trì Lệ Dập, khi ở gần ông, bà có thể nhìn rõ trên khuôn mặt đã đông lạnh của Trì Lệ Dập có vài chỗ xước xát, xung quanh hốc mắt thậm chí còn có vết bầm xanh tím do bị tấu đánh.

Thẩm Hoa Dung khẽ cắn môi, thật sự là không nhìn được nữa, nhịn không được oán giận đá nhẹ Trì Lệ Dập một cước:"Trì Lệ Dập, thực sự ông là tảng đá sao? Người ta đối xử với ông như vậy thế mà ông lại ngây ngốc nghe lời hắn đi gác cổng thành. Ta nhổ vào! Dù gì trước kia ông cũng là đại tướng quân tiếng tăm lẫy lừng của Tiêu quốc, trước kia cho dù là tiên đế hay Thịnh nguyên đế cũng không có ngươi nào dám không tôn trọng ông? Nhưng bây giờ... Ông xem, cho một đại tướng quân đi gác cổng thành, đây không phải là làm nhục ông hay sao? Chỉ có loại người ngốc nghếch như ông mới thực thực sự đi gác cổng thành."

Thẩm Hoa Dung vì Trì Lệ Dập mà bênh vực, sau đó lại so sánh Quân Cơ Lạc và Trì Lệ Dập.

"Trì Lệ Dập, theo ta thấy, ông thật đúng là không bằng Quân Cơ Lạc... Ông nhìn hắn xem, dù cho xảy ra chuyện gì hắn cũng coi nhẹ? hiện giờ hắn không phải là đưa Tứ Tứ tới Mặc thành sống thảnh thơi hay sao, ngôi vị cao nhất trên triều đình cũng không dám nói gì hắn? Ý ta muốn nói, ông chính là kẻ ngu trung... Rồi chờ tới khi vị nào đó sai người tới chém rớt đầu chúng ta thì ông sẽ phải hối hận!"

Trong lòng Thẩm Hoa Dung đã sớm tích tụ một bọc tức giận to đùng. nói đến tân đế, bà thực sự là đầy tức giận. Hoàng đế này đối với các đại thần trong triều tận lực áp dụng chính sách mượn sức. Nhưng cố tình không hề khách khí với tảng đá kia. Qua bảy tám tháng, vị hoàng đế này liên tiếp hạ chín đạo thánh chỉ giáng tội hạ thấp tảng đá kia tới không đáng một đồng. hiện tại tảng đá nhà bà trực tiếp từ đường đường đại tướng quân trở thành một binh lính bình thường gác cổng thành.

Phủ quốc công trước kia bọn họ ở cũng bị thu hồi, một nhà ba người bọn họ không thể không giải tán nô dịch trong nhà, thuê một ngôi nhà nhỏ trong hoàng thành.

Trì Lệ Dập khẽ thở dài, nhìn sắc mặt tức tối của Thẩm Hoa Dùng mà khẽ nói:"Được rồi, bà cũng đừng oán giận. Với ân oán ngày xưa của ta cùng tân đế thì hắn đối với ta như bây giờ cũng coi như mở mộtmắt nhắm một mắt rồi."

"Ta nhổ vào!" Thẩm Hoa Dung không chút khách khí khạc một ngụm đờm:"hắn ta chính là một hôn..." Chữ "quân" cuối cùng còn chưa nói ra thì Thẩm Hoa Dung đã bị Trì Lệ Dập che miệng.

Sắc mặt Trì Lệ dập trầm xuống, nghiêm khắc nói:"Bà điên rồi, lời đại nghịch bất đạo vậy mà bị nghe được thì bà ngại vợ chúng chúng ta sống lâu quá rồi sao?"

Thẩm Hoa Dung cắn lên mu bàn tay của ông một cái, sau đó nén lửa giận trong lòng. Sau đó mới khôngcam tâm tình nguyện nói:"Ông ăn cơm chưa?"

Trì Lệ Dập lắc đầu:"Vẫn chưa."

"Vừa vặn ta cũng chưa ăn." Thẩm Hoa Dung vừa nói vừa đi vào phòng bếp.

không lâu sau, Thẩm Hoa Dung liền từ phòng bếp mang ra bánh bao mình tự làm và hai chén cháo ít ỏi, hai vợ chồng cùng ngồi xuống bàn. Vì không nhìn thấy Trì Hằng Liễu nên Trì Lệ Dập hỏi hắn đâu.

Thẩm Hoa Dung đáp lời:"Nó cùng mấy người bạn cũ trước kia trong thư viện ra ngoài rồi. Mấy ngày nữa mới có thể trở về."

Trì Lệ Dập im lặng gật gật đầu rồi cúi đầu đem cháo trong chén húp hết. Tuy Thẩm Hoa Dung luôn mắng Trì Lệ Dập nhưng nghĩ tới những gì ông gặp phải gần đây thì cực kỳ đau lòng cho ông. Bà đưa hết bánh bao cho Trì Lệ Dập. Trì Lệ Dập biết bà làm cho mình liền bẻ bánh bao ra làm đôi, tự mình đút cho Thẩm Hoa Dung ăn. Nhưng Thẩm Hoa Dung cũng chỉ cắn một miếng nhỏ cho có rồi liền lắc đầu nóikhông muốn ăn nữa.

Bởi vì bà không ăn nên Trì Lệ Dập tùy tiện ăn hai cái bánh bao rồi cũng làm bộ như đã ăn no không ăn thêm nữa.

Ngoài cửa sổ, tuyết đã rơi đầy trên nóc nhà truyền đến âm thanh nhành cây gẫy mơ hồ, Thẩm Hoa Dung nhìn cảnh tuyết rơi bên ngoài cửa sổ rồi nhìn đến gốc cây đào trong viện đã bị tuyết phủ chặt cứng. Bà khẽ thở dài, giọng nói đầy vẻ lo lắng:"Tính toán ngày thì Tứ Tứ cũng sắp sinh rồi. Đều tại mộttrận tuyết lớn này không thì lúc này ta đã có thể tới chăm sóc nó."

Trì Lệ Dập cũng theo tầm mắt bà nhìn ra bên ngoài cửa sổ, ngoài cửa sổ dưới mái hiên tuyết đang tuôn rơi.

"hiện giờ chỉ có thể hi vọng ông trời phù hộ để cho Tứ Tứ và đứa nhỏ đều được bình an." Hai tay Thẩm Hoa Dung chắp lại vóc dáng mệt mỏi khẩn cầu ông trời.

Trì Lệ Dập nhìn nữ nhân đã đi theo mình suốt hai mươi mấy năm, tóc mai của bà đã không còn đen bóng như trước, dung mạo cũng không còn trẻ trung như xưa, khóe mắt và trán cũng đã in hằn dấu vết năm tháng, nhưng bà vẫn chung thủy một lòng với ông, như vậy trong lòng ông đã cảm thấy vô cùng thỏa mãn.

Khóe miệng khẽ giương lên lộ ra nụ cười mỉm. Ông ngập tràn cảm giác có lỗi nắm lấy hai bàn tay đãkhông còn mềm mại như khi còn con gái của bà, chân thành nói:"Hoa Dung, cám ơn bà!" Có lẽ là do trận tuyết lớn lần này mà giờ khắc này trong lòng ông bỗng nhiên dâng lên cảm giác bi thương. Bọn họ nhìn những đứa trẻ lớn lên rồi rời khỏi. Công danh lợi lộc hắn từng coi trọng trước kia giờ cũng chỉ như gió thoảng, cuộc đời tới tận cùng thì ở bên cạnh ông cũng vẫn chỉ có bà.

Ông chưa bao giờ là một người lãng mạn ngọt ngào. Ông cũng chưa từng nói với bà, hai mươi mấy năm trước, khi ông vượt qua được cái chết thì người luôn luôn ở bên cạnh chăm sóc ông không rời chỉ có mình bà.

Khi đó, bà mạng mẽ, khóe miệng lúc nào cũng giương lên. Nhưng còn ông, tuy rằng bài binh bố trận, huấn luyện binh lính. Nhưng ông có để tâm sao, ăn nói vụng về là một thiếu niên chỉ biết cố chấp cứng đầu.

Sau đó, ông mang theo bà trở về ở trong một trấn nhỏ. Đến bây giờ ông còn nhớ rõ khi nhạc phụ của ông nghe ông nói muốn kết hôn với nữ nhi của mình thì thần sắc rõ ràng bị dọa như thế nào. Rồi sau này bọn họ có con.

Bà luôn luôn ở bên cạnh ông kiên trì nhẫn lại hy sinh, nhưng ông chỉ có thể cho bà rất ít tình cảm.

Cho dù trong lòng Thẩm Hoa Dùng có nhiều oán thán nhưng vào giờ khắc này có được cái nắm tay của ông thì trong lòng bà cũng ngọt ngào như ăn được mật ngọt. Cuộc đời này của bà, được phu quân yêuthương trân trọng, được tiểu bối kinh yêu, vậy thì dù có gió to mấy mù, thủy triều lên xuống cũng có thể vượt qua. Còn lại đều không còn gì phải hối tiếc.

"Thùng thùng thùng!"

Tiếng đập cửa dồn dập truyền đến.

Trì Lệ Dập nhìn Thẩm Hoa Dung một cái rồi đứng dậy sửa sang lại quần áo đi ra mở cửa. Cửa vừa mở ra thì gương mặt tuấn mỹ của Quân Cơ Lạc xuất hiện ở bên ngoài. Nhìn thấy người tới mở cửa là Trì Lệ Dập, Quân Cơ Lạc liếm cánh môi, cười hết sức sáng lạn:"Trì quốc công, đã lâu không gặp."

"Ngươi... Sao ngươi lại ở trong kinh thành? Tứ Tứ đâu?" Trì Lệ Dập quét mắt ra bên ngoài cửa. Dưới mái hiên thấp bé đã đứng đầy thị vệ của Quân Cơ Lạc duy chỉ có bóng đang Tứ Tứ là không thấy.

Hai tròng mắt giảo hoạt của Trì Lệ Dập nhanh chóng hiện lên tia lệ quang, dường như đã hiểu ra mục đích lần này Quân Cơ Lạc vào kinh.

Quân Cơ Lạc không để ý Trì Lệ Dập mà chỉ nhẹ tay đẩy Trì Lệ Dập ra một bên, lập tức đi vào trong viện. Thẩm Hoa Dung nghe được thì cũng chạy ra xem là chuyện gì. Sau khi nhìn thấy người đến khoác áo nhung đen là Quân Cơ Lạc thì bà liền vui mừng, hai mắt sáng lên đi nhanh tới trước vài bước, sau đó nắm chặt nắm tay dùng sức đánh lên người Quân Cơ Lạc.

"Ây da, sao ngươi lại ở đâu? không phải Tứ Tứ sắp sinh sao? hiện giờ ngươi vào hoàng thành thì ai chăm sóc Tứ Tứ?"

Quân Cơ Lạc đưa tay lên xoa xoa, khuôn mặt tuấn mỹ lộ vẻ đáng thương:"Mợ, suốt đêm con gấp gáp trở về. Mợ... trước có thể cho con một ly trà hay không?"

"A, xem kìa, vừa thấy ngươi liền vui mừng tới quên hết mọi chuyện!" Thẩm Hoa Dung hô lên một tiếng, vỗ vỗ đầu mình rồi sau đó liền kéo Quân Cơ Lạc đi vào trong nhà.

Trì Lệ Dập bất đắc dĩ lắc đầu cũng phải theo vào phòng.

Sau khi Quân Cơ Lạc vào nhà thì cẩn thận đánh giá gian phòng một lượt mày hơi nhíu lại. Dù sao ngày trước cũng là Trì quốc công uy phong lẫm liệt, hiện lại lưu lạc đến gian phòng đơn sơ như thế này. Quả nhiên là tùy thời thùy mệnh!

Khi Quân Cơ Lạc đang ngây người thì Thẩm Hoa Dung đã rót một chén trà nóng cho Quân Cơ Lạc. Hai tay Quân Cơ Lạc nhận lấy chén trà nóng nhưng không uống mà chỉ vươn hai tay hứng những bông tuyết bay lạc.

"hiện giờ Tứ Tứ thế nào? Vốn là ta muốn đi xem nó nhưng tuyết lớn quá." Thẩm Hoa Dung kéo một cái ghế ngồi xuống, mở miệng hỏi câu đầu tiên là về chuyện của Tứ Tứ.

Hai mắt u ám của Quân Cơ Lạc hơi hơi buồn bã, hàng lông mi dài khẽ chớp mấy cái, cúi đầu không rõnét mặt, trong tay bưng trà nóng, nước trà còn có khói trắng lượn lờ.

Thẩm Hoa Dung quan sát sắc mặt hắn, trong đầu xuất hiện ý niệm không tốt:"Tứ Tứ làm sao vậy? Ngươi mau nói đi!"

Mới bước tới ngoài cửa phòng, Trì Lệ Dập nghe được Thẩm Hoa Dung nói vậy thì chợt căng thẳng, trầm giọng hỏi Quân Cơ Lạc:"Rốt cuộc Tứ Tứ làm sao vậy?"

Quân Cơ Lạc cúi đầu, hàng lông mi dày che lại tròng mắt u ám khiến người ta không nhin rõ đôi mắt hắn.

hắn bưng chén trà lên bi thương nói:"Hoàng thượng phái Khâm Sai Đại Thần tới Mặc thành tróc nã bản đốc.

Tứ Tứ và đứa nhỏ hiện đều ở....trong tay hoàng thượng."

"Sao có thể? Quân Cơ Lạc ngươi không phải luôn tự nhận là không ai có thể địch sao? Làm sao lúc này có thể để Tứ Tứ rơi vào trong tay địch? Hơn nữa lại còn là hoàng thượng?" Trì Lệ Dập nhíu mày, vô cùng hoài nghi lời của Quân Cơ Lạc.

Theo lý mà nói, Tân đế cũng không phải nhân vật gì lợi hại, ông thật sự không tin Quân Cơ Lạc khôngthu phục được hắn ta.

Quân Cơ Lạc ngước mắt, ánh mắt sâu xa nói:"Tứ Tứ đã sinh một cặp bé trai... Những người kia lợi dụng lúc Tứ Tứ đau bụng sắp sinh mà bắt nàng đi. hiện giờ nàng và đứa nhỏ đều ở trong tay hoàng thượng."

Quân Cơ Lạc, ngươi đừng có gạt ta! Ta không tin hoàng thượng có thể làm như vậy với ngươi!" Trì Lệ Dập vẫn không tin lời của Quân Cơ Lạc, theo hắn thì Quân Cơ Lạc có lẽ lại trình diễn một màn kịch nào đó mà thôi.

"Ngươi không nên gạt ta ý đồ muốn lợi dụng ta giúp ngươi đạt được mục đích?" Trì Lệ Dập lại kiên quyết nói.

Ông thực sự không tin lời của Quân Cơ Lạc, nhưng Thẩm Hoa Dung lại không hề nghi ngờ lời của Quân Cơ Lạc. Đây là điều hai người vô cùng khác nhau. Bà vội vàng nói:"Cơ Lạc, ngươi đừng để ý cậu của ngươi. hiện giờ ông ấy là người gác cổng không hề biết chuyện trong triều đình. Hơn nữa, nếu hoàng thượng thực sự vô dụng như lời cậu ngươi nói vậy thì ông ấy sao lại có thể bị hoàng thượng giáng xuống làm người gác cổng? Cơ Lạc, đừng để ý cái lão vừa thối lại vừa cứng như cục đá ấy. Ngươi nóivới ta, Tứ Tứ và đứa nhỏ hiện đang ở trong tay hoàng thương thì phải làm thế nào? Dùng Tứ Tứ và đứa nhỏ làm lợi thế áp chế ngươi sao?" Biết Tứ Tứ sinh một cặp song sinh, lòng bà vô cùng vui mừng. Nhưng cả lớn cả nhỏ đều đã bị bắt, trong lòng bà khó tránh khỏi sót ruột thay hai vợ chồng bọn họ.

Quân Cơ Lạc thở dài thườn thượt, cặp mắt u ám tràn đầy ưu sầu nhìn Thẩm Hoa Dung, rồi buông chén trà trên tay xuống. Nước trà bị gió lạnh thổi cũng đã không còn ấm.

"Mợ, con tra được tin... mấy tháng trước hoàng thượng và Dạ Kiêu Cửu đã lén hợp tác với nhau. hiện tại Dạ Kiêu Cửu đã tới Hoàng thành. Bắt Tứ Tứ và đứa nhỏ là chủ ý của hắn. Loại chuyện này, Dạ Kiêu Cửu cũng đã từng làm trước kia. Nhưng mợ yên tâm, con sẽ cố gắng hêt sức cứu Tứ Tứ và đứa nhỏ, cho dù sau này không thể cứu nàng và đứa nhỏ trở về thì con cũng sẽ đi theo Tứ Tứ..." Quân Cơ Lạc nói tới đây thì cố ý dừng lại một chút, ánh mắt đảo nhanh qua Trì Lệ Dập.

"Trì tướng quân, nếu ta và Tứ Tứ có xảy ra chuyện gì không hay thì ta đây hi vọng ngài có thể giúp ta chăm sóc tốt cho Tiểu Xú Xú. Hai ngày nữa sẽ có người mang Tiểu Xú Xú tới."

"Aizz... làm sao có thể như vậy?" Thẩm Hoa Dung vốn nóng tính, trong lòng quýnh cả lên, trên tay không biết nặng nhẹ mà dùng sức đánh Trì Lệ Dập cảnh cáo:"Trì Lệ Dập, Tứ Tứ là người thân của ông, ông phải nghĩ cách cứu nó trở về..."

Cặp mắt thâm thúy của Trì Lệ Dập nheo lại, vẫn dùng ánh mắt hoài nghi quét qua Quân Cơ Lạc. Ông vẫn không tin con hồ ly Quân Cơ Lạc này.

Quân Cơ Lạc thấy mình đã diễn xong thì liền đứng lên, khóe miệng khẽ nhếch lên rồi cúi đầu cáo từ Thẩm Hoa Dung. Thẩm Hoa Dung vô cùng lo lắng đưa hắn đến cửa viện. Quân Cơ Lạc lại cùng Thẩm Hoa Dung nói một ít chuyện rồi mới lên ngựa theo người của hắn rời đi.

Bốn bề trắng xóa, bóng dáng Quân Cơ Lạc càng ngày càng nhỏ, cuối cùng biến mất trong làn sương mờ mịt.

Thẩm Hoa Dung đợi đến khi Quân Cơ Lạc biến mất hẳn trong tuyết trắng xóa mới xoay người trở vào trong nhà. Vừa vào trong phòng, bà thấy Trì Lệ Dập đang híp mắt trầm tư suy nghĩ gì đó.

Bà nhịn không được liền ngồi ở bên cạnh ông lải nhải:"Trì Lệ Dập, cái tảng đá ngoan cố ông rốt cuộc thìkhi nào mới có thể thông suốt. rõ ràng hiện tại việc nên làm là cứu Tứ Tứ... Ta nói cho ông biết, nếu ông thấy chết mà không cứu, nhà Tứ Tứ mà có chuyện gì xảy ra thì nhât định là do ông hại..."

Trì Lệ Dập liếc bà một cái rồi lạnh lùng nói:"Đúng là nữ nhân!"

Thẩm Hoa Dung cũng không thèm để ý lời này của ông mà nói:"Ta đúng là nữ nhân đấy. Trì Lệ Dập, ông đừng cho là ta không biết trong lòng ông nghĩ cái gì. không phải ông lo Quân Cơ Lạc soán vị hay sao, chờ khi ông sống tới trăm tuổi tới điện Diêm La, ông là "trung thần" sẽ không còn mặt mũi đi gặp người nhà Mộ Dung sao.

Trì Lệ Dập, chuyện Trung quân ái quốc, ta nghe ông nói suốt hai mươi mấy năm nay rồi. Bây giờ ông cũng không cần phải nói với ta nữa. Ta chỉ biết từ nhỏ cha ta đã dạy ta có thù phải trả, có ân thì phải báo đáp. Lúc trước ông bị Dạ Kiêu Cửu bắt là Cơ Lạc cứu ông trở về. Vì ông, Cơ Lạc đã bị thương nghiêm trọng. hiện hắn gặp phiền toái, chẳng lẽ không phải là thời điểm ông nên báo ân hắn sao?

Còn nữa, hoàng thượng mà ông cả ngày nhắc tới kia đã cấu kết cùng người Trần quốc rồi. Nếu mộtngày kia Tiêu quốc trở thành phụ quốc của Trần quốc thì không phải ông vẫn muốn tiếp tục ngu trung đấy chứ.

Ông cũng đừng cho rằng ta cái gì cũng không hiểu. Hôm nay Cơ Lạc đến đây gặp, tuy lời nói không rõràng nhưng ý của hắn chính là hy vọng ông có thể ở phía sau giúp đỡ hắn một phen.

Dù sao ta cũng không quản, đến lúc một nhà Tứ Tứ thực sự có chuyện không hay xảy ra thì chính ta sẽthay bọn họ báo thù. Đến lúc đó ông có thể tới nhặt xác, hoặc là hàng năm tới ngày thanh minh đến mộ phần đốt một ít tiền giấy."

Thẩm Hoa Dung nói xong thì cũng không đợi ý kiến của Trì Lệ Dập mà liền dứt khoát xoay người chạy vào trong phòng ngủ, để lại Trì Lệ Dập một mình suy nghĩ.

Vào mùa đông, hoàng cung bị tuyết bao phủ một màu trắng xóa. Đoàn người Quân Cơ Lạc vừa tới trong hoàng cung thì liền có thị vệ có trang bị đao kiếm đưa hắn vào trong hoàng cung.

Cần Chính Điện trang hoàng xa hoa, Tân đế Mộ Dung Việt đang cùng mấy vị đại thần thương nghị đại sự trên triều, lúc này thái giám bên người hắn vội vàng chạy vào lấy tay che miệng thì thầm bên tai hắnvài câu.

Mộ Dung Việt nghe thấy lời thái giám thì mày rậm hàng mi vì buồn cười mà khẽ run lên mấy cái như hai nhúm lông rậm che trên mặt hắn.

"Nhanh sai người "mời" Cửu Thiên Tuế tiến vào!" Mộ Dung Việt cất cao giọng mệnh lệnh.

Mộ Dung Việt cùng thái giám bên người trao đổi ánh mắt, dĩ nhiên bên ngoài là "mời" nhưng cũng không đơn giản là như vậy. hắn khom người lui xuống. Mộ Dung Việt ngẩng đầu đảo mắt khắp các vị đại thần, cười ha ha nói:"Cửu Thiên Tuế của chúng ta đang ở ngoài cửa, các vị ái khanh nhất định cũng có thâm giao với Cửu Thiên Tuế?"

Trước mắt tân đế mà thừa nhận bọn học họ có quan hệ cá nhân với Quân Cơ Lạc? Ha ha, chỉ có người không sợ chết mới có thể làm!

Trong lúc nhât thời, các đại thần phía dưới đều lắc đầu ấp úng phủ nhận. Mộ Dung Việt thực vừa lòng với thái độ của quan viên, hắn sửa sang lại trang phục lại cố ra vẻ thong dong bưng ly trà lên nhấp mộtngụm. Đến khi nghe thấy tiếng thái giám thông bẩm bên ngoài điện, Mộ Dung Việt mới ngẩng đầu ngóng nhìn, hồi lâu sau mới thấy Quân Cơ Lạc tươi cười mị hoặc, thân ảnh tuấn dật xuất hiện trước mắt mọi người.

"Vi thần thỉnh an hoàng thượng, hoàng thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!" Quân Cơ Lạc hành lễ tượng trưng không hề có chút mất tự nhiên ngẩng đầu đánh giá Mộ Dung Việt, ánh mắt vừa lớn mật lại mang theo khiêu khích.

Khí sắc Mộ Dung Việt hồng nhuận duy trì vẻ uy nghiêm, ngoài cười nhưng trong không cười hừ lạnh nói:"Cửu Thiên Tuế, ngươi hẳn cũng biết bản thân mấy năm nay phạm phải những tội gì? Trẫm khôngphải người thích truy cứu nhưng mấy ngày nay trẫm nhận được không ít tấu chương buộc tội ngươi. Nhất là ngươi lại lấy thân phận hoạn quan mà cưới vợ mà thê tử của ngươi lại sinh con, nếu đứa nhỏkhông phải con của ngươi vậy đứa thứ hai thứ ba thì sao? Trẫm chỉ cần lệnh cho người lấy máu nghiệm thân là có thể biết được đứa bé rốt cục có phải cốt nhục của Cửu Thiên Tuế ngươi hay không.

Trừ việc đó ra, Cửu Thiên Tuế ngươi còn lấy quyền chung mà mưu cầu tư, giết hại trung lương, thế nên bách quan trong triều giận mà không dám nói gì. Cửu Thiên Tuế, tục ngữ nói vương tử phạm pháp thìcũng sử như thứ dân, nếu hiện giờ Cửu Thiên Tuế ngươi nhận tội thì trẫm còn có thể để cho ngươi được chết toàn thây, còn không thì ngươi đừng trách trẫm độc ác!"

Quân Cơ Lạc chắp hai tay đằng sau, nghe thấy Mộ Dung Việt chỉ trích một hồi thì hắn khẽ thở dài:"Hoàng thượng nói bản đốc đều nhận hết! Bản đốc thực sự là giả mạo hoạn quan, cũng xác nhận đãgiết không ít người. Hoàng thượng muốn xử trí thế nào thì bản đốc nguyện phụng bồi đến cùng."

Mộ Dung Việt không dự đoán được Quân Cơ Lạc lại thừa nhận nhanh chóng như vậy, vì vậy mà các loại hình cụ hắn chuẩn bị "tỉ mỉ" cho Quân Cơ Lạc đều không dùng được! Sắc mặt hắn đột nhiên trầm xuống, đột nhiên tóm lấy nghiên mực ném về phía Quân Cơ Lạc. Quân Cơ Lạc né tránh, nghiên mực kia rơi trên mặt đất liền vỡ làm hai mảnh.

"Người đâu!" Mộ Dung Việt hét lớn một tiếng, bên ngoài điện lập tức vọt vào mấy nam tử mặc trang phục binh lính.

"Tội nhân Quân Cơ Lạc đã nhận tội, giải hắn xuống. Ba ngày sau tại Ngọ môn xử trảm!" Mộ Dung Việt cao giọng mệnh lệnh. Mấy thị vệ tiến lên phía trước muốn áp giải Quân Cơ Lạc vào đại lao. Khi bọn họ vừa mới lại gần thì Quân Cơ Lạc nở nụ cười lưu manh, phất tay áo một cái nhẹ giọng nói:"không phiền các vị, bản đốc biết đường đi tới đại lao."

Quân Cơ Lạc bình tĩnh, tư thái thản nhiên lại khiến Mộ Dung Việt càng thêm bất an chăng thẳng. Xem lại, hắn dùng thời gian mười tháng để nắm giữ binh quyền trong tay, các chức quan trọng yếu trong triều đều là người hắn tín nhiệm đảm nhiệm. một khi Quân Cơ Lạc phát động làm phản thì hẳn là hắn có năng lực chống lại hắn ta.

Hơn nữa, bởi vì hắn cùng Trần quốc âm thầm liên thủ cho nên đại quân Trần quốc không tới mạo phạm biên cảnh Tiêu quốc, bách tính tại biên cảnh cũng được thở phào. Gián tiếp bách tính cũng vô cùng vừa lòng với tân hoàng. Với tất cả những điều đó, hoàng đế như hắn có đủ thiên thời địa lợi nhân hòa, hắnkhông tin Quân Cơ Lạc có thể xoay chuyển tình thế.

Trong lòng Mộ Dung Việt tự an ủi chính mình nhưng nội tâm vẫn nổi lên bất an. Biết rằng Quân Cơ Lạc vô cùng giảo hoạt vậy nên hắn vẫn không an tâm nổi.

hắn ngẩng đầu lên, đảo mắt một lượt các đại thần ở bên dưới, cường điệu cảnh cáo:"Chư vị ái khanh vừa rồi cũng chứng kiến Cửu Thiên Tuế tự mình nhận tội, trẫm cũng không hề ép buộc hắn. Trẫm chỉ có một điều nói với các khanh, hiện Cửu Thiên Tuế đã nhận tội cho nên nếu có người nào tiếp xúc với Cửu Thiên Tuê thì trẫm sẽ không khách khí với kẻ đó!"

Mộ Dung Việt dăn đe như vậy đai thần bên dưới đều không dám nói gì nữa.

Với tình huống hiện tại, một số người cho rằng trong trận chiến giữa Quân Cơ Lạc và hoàng thượng thìQuân Cơ Lạc đã thảm bại. Nhưng lại càng nhiều người cho rằng Quân Cơ Lạc đang tính toán điều gì đó.

Dù sao, hoàng đế bại bởi hồ ly giảo hoạt Quân Cơ Lạc không phải chỉ có một vị. Quân Cơ Lạc có thể đánh bại vài hoàng đế, thì tình hình trước mắt này cũng chỉ là một khúc dạo đầu mà thôi.

Buổi tối, Mộ Dung Việt gặp Dạ Kiêu Cửu kể chuyện biểu hiện của Quân Cơ Lạc ban ngày cho Dạ Kiểu Cửu nghe. Dạ Kiêu Cửu suy nghĩ một chút rồi nói:"Để phòng trừ đêm dài lắm mộng, chúng ta nên để hắn gặp chuyện "ngoài ý muốn" luôn đi."

Chuyện ngoài ý muốn? Mộ Dung Việt hiểu ngay. Cũng vào đêm đó, ngục giam Quân Cơ Lạc bị hỏa hoạn nhưng Quân Cơ Lạc vẫn bình an vô sự. Ngày hôm sau, trong ngục giam Quân Cơ Lạc lại xuất hiện sát thủ võ công cao cường nhưng Quân Cơ Lạc lại "kỳ tích" sống sót.

Đến ngày thứ ba, cũng là ngày Quân Cơ Lạc bị xử trảm.

Ngày hôm đó, trời lại vô cùng đẹp, tuyết đã ngừng rơi. Hơn nữa bách tính đều nghe tin hôm nay là ngày xử trảm đại gian quan Tiêu quốc Quân Cơ Lạc cho nên từ sáng sớm dân chúng đã vây kín xung quanh pháp trường để chờ đợi kết cục của Quân Cơ Lạc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.