Độc Thê Của Hoạn Quan Có Thai

Chương 272: Chương 272: Đại kết cụ thứ ba: Chiếm lấy tâm của ta cả đời, ta dành cả đời cho nàng!(II)




Editor: Jun​

Ngày hôm đó, trời lại vô cùng đẹp, tuyết đã ngừng rơi. Hơn nữa bách tính đều nghe tin hôm nay là ngày xử trảm đại gian quan Tiêu quốc Quân Cơ Lạc cho nên từ sáng sớm dân chúng đã vây kín xung quanh pháp trường để chờ đợi kết cục của Quân Cơ Lạc.

trên đài cao, Mộ Dung Việt mặc trên người cẩm bào màu vàng kim, ngồi nghiêm chỉnh trên ghế dựa bằng gỗ cây tử đàn. Cặp mắt khôn khéo đảo qua xung quanh pháp trường cuối cùng dừng lại trên người Dạ Kiêu Cửu đang cải trang lẫn trong đám đông.

Tâm phúc của hắn nhanh chóng bí mật bẩm báo:"Khởi bẩm hoàng thượng, tất cả đều đã chuẩn bị xong, xung quanh pháp trường đều đã sắp xếp người của chúng ta. Chỉ cần người của Quân Cơ Lạc đến cướp pháp trường thì chúng ta liền một lưới bắt hết hắn và thủ hạ của hắn.

Mộ Dung Việt gật gật đầu rồi bảo người nọ lui ra.

Hai tay Mộ Dung Việt khoát lên hai tay ghế, ánh mắt lợi hại nhìn Quân Cơ Lạc đang ở trung tâm pháp trường. Quân Cơ Lac đương nhiên không hề có thái độ giác ngộ như người sắp phải chết ngược lại là một bộ dáng đang thảnh thơi phơi nắng.

Môi mỏng của Mộ Dung Việt mím thành đường thẳng, trong mắt sát khí lóe lên.

Rất nhanh thôi, hắn sẽ khiến cho Quân Cơ Lạc và người của hắn phải đầu hàng chịu trói.

Thiện hạ của nhà Mộ Dung không cho phép một tên thái giám giả mạo có thể làm xằng làm bậy!

Thời gian trôi qua từng chút một, rốt cục cũng đến giờ khắc mấu chốt. Mộ Dung Việt liếc Quân Cơ Lạc một cái, hai tai khoát trên tay ghế nắm chặt lại, ánh mắt như mũi tên bắn về phía Quân Cơ Lạc.

"Quân Cơ Lạc, đã đến giờ, ngươi còn có điều gì cần nói không?"

Quân Cơ Lạc tươi cười sáng lạn:"Cám ơn bệ hạ. Nhưng Cửu Thiên Tuế ta chưa từng nghĩ rằng mình sẽchết thì làm gì có gì cần nói?"

"To gan! Ở trước mặt hoàng thượng mà dám xưng mình là "Cửu Thiên Tuế"!" Thái giám bên cạnh Mộ Dung Việt lập tức phẫn nộ mắng Quân Cơ Lạc. Khóe miệng Mộ Dung Việt hiện lên nụ cười giễu cợt, lãnh đạm nói:"Quân Cơ Lạc, mọi chuyện đều đã đã được định rồi không thể thay đổi được. Ngươi giả mạo thái giám trà trộn vào hoàng cung mưu quyền soán vị, cũng đều là việc đã làm, tội ác chồng chất. Hôm nay trẫm muốn thay trời hành đạo trừ bỏ kẻ gian nịnh như người để cho dân chúng có những ngày yên bình hạnh phúc!"

Mộ Dung Việt vừa nói xong thì một gã đao phủ cường tráng phụ trách hành hình nhận lấy một bát nước từ tay thị vệ, há miệng uống xong thì phun nước lên thanh đao trên tay.

Tiếng trống "thùng thùng" vang lên, ở đây trong lúc nhất thời yên tĩnh không một tiếng động, ánh mắt mọi người đều đổ dồn vào Quân Cơ Lạc ở trung tâm.

Tai họa của cả Tiêu quốc Quân Cơ Lạc sẽ thực sự bị chém đầu sao? Rất nhiều người ôm sự hoài nghi hai mắt không dám chớp nhìn chằm chằm Quân Cơ Lạc sợ sẽ bỏ lỡ thời khắc này.

Quân Cơ Lạc nhẹ bĩu môi, khuôn mặt tuấn mỹ vẫn như trước vô cùng bình tĩnh.

Quân Cơ Lạc bị giam trong xe chở tù nhân đi vòng quanh khắp nơi trong Hoàng thành, bên đường dân chúng vây xem náo nhiệt hò hét mắng nhiếc hắn. Có kẻ cực kỳ căm giận Quân Cơ Lạc càng mắng nhiếc thậm tệ hơn. Khó có cơ hội như ngày hôm nay để xả giận.

Gã đao phủ chậm rãi giơ trường đao lên cao, lưỡi đao sắc bén phản chiếu ánh sáng chói mắt.

Hai mắt Mộ Dung Việt không dám chớp nhìn chằm chằm một màn này, trong lòng hắn âm thầm đếm ngược.

Ba, hai,... một!

"A!" một tiếng thét chói tai vào đúng lúc này đột nhiên vang lên.Ở trong tiếng thét chói tai. trên pháp trường đột nhiên có một thị vệ cưỡi ngựa từ đầu đường vọt tới, thị vệ mang theo sát khí mà tới. Đám người đó cùng người của Mộ Dung Việt liền xảy ra giao chiến.

Trong lúc này trên mặt đường liền trở nên hỗn loạn. Người đầy đường hoặc là bị đẩy ngã hoặc là bị đạp lên người, hoặc là đánh nhau trong hỗn loạn, người chen lấn xô đẩy nhau, hỗn loạn đến không chịu nổi.

Mộ Dung Việt được vòng người bảo vệ xung quanh, hắn được an toàn ở trung tâm, hắn thở hổn hển lớn tiếng mệnh lệnh cho thủ hạ:"Giết Quân Cơ Lạc! Mau giết Quân Cơ Lạc!" Bắt giặc thì phải bắt vua trước, bắt được Quân Cơ Lạc thì những người khác cũng không dám làm càn trước mặt hoàng thượng là hắnnữa.

Có mấy tên thị vệ thân thủ cao cường nghe được mệnh lệnh của Mộ Dung Việt thì nhắm về phía Quân Cơ Lạc ý đồ thừa dịp không ai kịp đề phòng thì sẽ lấy mạng Quân Cơ Lạc trước.

trên người Quân Cơ Lạc có gông xiềng, nhưng dù vậy cũng không ảnh hưởng tới năng lực chiến đấu của hắn. Khi mấy thị vệ kia tiến lên muốn giết hắn thì hắn đảo một vòng đánh về phía hạ thân mấy tên thị vệ tạm thời ngăn lại tập kích của mấy người đó với hắn.

Trong đám người có Bao Hành Tôn là nhanh nhẹn nhất, dáng người hắn tuy thấp bé nhưng khí thế thìhoàn toàn không thua bất cứ người nào. Khí thế của hắn uy mãnh nắm lấy hai cây Lang nha chùy, sát khí đằng đằng phá tan phòng tuyến, chạy nhanh tới bên cạnh Quân Cơ Lạc. Lang nha chùy trên tay hắnlập tức giải quyết được mấy thị vệ đang muốn ám sát Quân Cơ Lạc.

Mà sau Bao Hành Tôn, vài tâm phúc võ công cao cường của Quân Cơ Lạc cũng vọt lên giải thoát Quân Cơ Lạc khỏi gông xiềng.

Nhưng lúc đó, Ngự lâm quân giương cung nỏ đồng loạt nhắm về phía Quân Cơ Lạc trên pháp trường. Quân Cơ Lạc cười khinh miệt, ánh mắt sắc bén đột nhiên liếc về phía đám người hỗn loạn trên đường lạnh lùng nói:"Dạ quốc chủ, bản đốc biết bây giờ ngươi đang trà trộn trong đám người này, bản đốc cũng cô cùng cao hứng để ngươi làm khán giả xem một hồi tuồng này của bản đốc. Nhưng... kết quả thìsẽ làm ngươi thất vọng đó..."

Tay nhẹ vuốt ve cằm bóng loáng của mình, Quân Cơ Lạc vỗ tay, ngàn vạn cung nỏ đang nhắm về hướng Quân Cơ lạc liền thay đổi phương hướng nhắm ngay vào Mộ Dung Việt và Dạ Kiêu Cửu xen lẫn trong đám người.

Những gì diễn ra khiến cho sắc mặt Mộ Dung Việt trong nháy mắt biến đổi, hắn hoảng sợ nhìn về phía Quân Cơ Lạc:"Ngươi, ngươi..." hắn há mồm muốn nói nhưng cũng không thể nào nói được một câu đầy đủ. hắn không thể ngờ trong nháy mắt Quân Cơ Lạc có thể xoay ngược tình thế.

Khóe miệng Quân Cơ Lạc nhếch lên, con ngươi u ám xẹt qua một tia lệ quang:"Hoàng thượng, ngươi cho là Ngự lâm quân Tư Linh là tâm phúc của ngươi sao? Hôm nay bản đốc nói cho ngươi biết, năm đó Tư Linh được hoàng huynh của ngươi phái tới bên cạnh ngươi để làm kẻ chỉ điểm.

Năm đó Tư Linh nguyện trung thành với hoàng đế đã mất kia. Nhưng trước đó bản đốc tự mình đến phủ của hắn bái phỏng còn thuận tiện khơi gợi một ít hồi ức ngọt ngào, kết quả Tư Linh lập tức muốn nguyện ý trung thành cùng bản đốc..."

Lời nói của Quân Cơ Lạc như mũi tên sắc nhọn khiến sắc mặt Mộ Dung Việt tái nhợt. Đồng tử đen lập tức co rút kịch liệt, ánh mắt tìm kiếm bóng dáng Tư Linh nhưng không tìm thấy tung tích của hắn.

Quân Cơ Lạc khoanh tay trước ngực, cười tươi sáng lạn rồi lại nói tà ác:"Hoàng thượng, Tư Linh đã dốc hết tâm sức giúp đỡ bản đốc. Thông qua hắn, bản đốc thành công tiếp xúc với tâm phúc khác của ngươi. Ngươi bây giờ vốn chỉ làm một bữa ăn sáng mà thôi... sở dĩ bản đốc chọn ngày hôm nay ra tay với người cũng chỉ là vì để tặng cho Tứ Tứ một phần lễ vật..."

Ở trong đám người hỗn loạn, Dạ Kiêu Cửu âm thầm siết chặt nắm đấm trong ta áo, Cao Đại Đồng ghé vào bên tai hắn nói nhỏ:"Quốc chủ, chúng ta có nên giúp hoàng đế Tiêu quốc một tay hay không?"

Dạ Kiêu Cửu nhíu chặt mày, hắn nhìn chằm chằm Quân Cơ Lạc, hiện tại Quân Cơ Lạc quá nguy hiểm hắn không phải đối thủ của hắn ta.

hắn bình tĩnh nói với Cao Đại Đồng ở bên cạnh:"Truyền mệnh lệnh của ta tất cả rút lui!" Dù sao hôm nay hắn đến đây cũng chỉ là để đục nước béo cò, nếu hôm nay Mộ Dung Việt có thể thu thập được Quân Cơ Lạc thì hắn có thể cùng Mộ Dung Việt đàm phán, hai người bọn họ có thể cùng nhau nhấm nháp thắng lợi đắc ý.

Nhưng hiện tại thế cục đã phát triển tới hướng vô cùng bất lợi với bọn họ. một khi đã như vậy, thì... không thể trách hắn vô tình vô nghĩa.

Dạ Kiêu Cửu cực kỳ không cam lòng phất tay áo, bóng dáng trộn lẫn trong đám người, mà người của hắn được sắp xếp hôm nay cũng lẫn vào trong đám người rút lui.

Sắc mặt Mộ Dung Việt từ tái nhợt chuyển sang xanh mét, rồi lại từ xanh mét chuyển thành đen sì. Hai mắt hắn nhìn chằm chằm Quân Cơ Lạc, lớn tiếng mệnh lệnh cho thị vệ bên người hắn:"Trẫm tuyên bố hôm nay nếu ai có thể bắt sống được tội thần Quân Cơ Lạc thì trẫm lập tức sẽ phong hắn làm Vương!"

Với phần hậu đãi như thế đương nhiên có rất nhiều người thèm khát. Nhưng nếu đem ra so sánh thìtính mạng vẫn quan trọng hơn. Cho nên trong lúc nhất thời không ai dám tuân lệnh Mộ Dung Việt.

Ngự Lâm Quân nghe theo lệnh của Quân Cơ Lạc giương cung nhắm thẳng vào Mộ Dung Việt, trên trán Mộ Dung Việt rịn ra một tầng mồ hôi, hầu kết trượt lên xuống mấy cái.

Trong không khí giương cung bạt tiễn thì ở đầu đường bỗng truyền đến tiếng vó ngựa. Mọi người nhìn lại thì thấy Trì Lệ Dập dẫn theo một vài bộ hạ ngày xưa tới pháp trường. Tuy Trì Lệ Dập mang đến không quá nhiều người nhưng những người này đều đã từng cùng Trì Lệ Dập nam chinh bắc chiến.

Nhìn thấy Trì Lệ dập đột nhiên xuất hiện, dân chúng lập tức lại xôn xao.

"Trì tướng quân! Trì tướng quân đến!" Đám người bắt đầu lớn tiếng hô lên.

Mộ Dung Việt đang bị dồn vào chân tường nhìn thấy Trì Lệ dập đột nhiên xuất hiện thì cũng như nhìn thấy được tia hi vọng. Theo Mộ Dung Việt thì Trì Lệ Dập bình thường luôn "Trung quân ái quốc", hiệnQuân Cơ Lạc mưu phản, nếu ông đã đến đây thì cũng không thể trước mặt khắp thiên hạ giúp đỡ Quân Cơ Lạc được. Như vậy thì danh dự một đời của ông sẽ bị hủy hoàn toàn.

Hai mắt Quân Cơ Lạc híp lại thành một khe hở hẹp, với hắn thì Trì Lệ Dập chính là một cái phiền toái lớn. Khi hắn vừa mới tiến vào kinh thành đã chủ động tới bái phỏng Trì Lệ dập, cũng thông qua Thẩm Hoa Dung gây ảnh hưởng với Trì Lệ Dập. Nếu cuối cùng mà Trì Lệ Dập vẫn quyết định đứng về phía Mộ Dung Việt vậy thì vô cùng phiền toái với hắn. Rồi cũng không tốt cho nương tử và con của hắn, hiện tại chỉ có thể hy vọng tảng đá Trì Lệ Dập kia đã thông suốt!

Trì Lệ Dập chỉ dẫn theo khoảng hơn hai trăm người. Khi dến pháp trường, ông nhảy xuống khỏi ngựa, những người phía sau cũng đồng loạt xuống ngựa.

"Trì ái khanh!" Mộ Dung Việt kích động vội vàng nhìn về phía Trì Lệ Dập. Quân Cơ Lạc khẽ nhếch môi chỉ nhìn ông một cái cũng không nói lời nào.

Vẻ mặt Trì Lệ Dập trấn định, ông hành lễ với Mộ Dung Việt rồi liền chắp tay nói với Quân Cơ Lạc và Mộ Dung Việt:"Hoàng thượng, Cửu Thiên Tuế, ân oán giữa hai người nên được giải quyết riêng, không nên liên lụy những người khác..."

Với Trì Lệ Dập thì nơi này thắng bại đã sớm được phân rõ.

Lúc này đây, ông đã suy nghĩ kĩ và ông đứng về phía cháu gái của mình.

Tứ Tứ không thể có chuyện gì... Dân chúng trong hoàng thành cũng không thể có chuyện gì... Ông sớm đã không còn là đại tướng quân, cũng không còn là Phụ quốc công, trong tay ông cũng không có bao nhiêu người, sự xuất hiện của ông cũng không ảnh hướng đến kết cục. Việc duy nhất hiện tại ông có thể làm là để cho càng ít người vô tội phải đổ máu thì càng tốt, đồng thời cũng bảo vệ được cháu gái của mình.

Trì Lệ Dập nói xong lời này thì yên lặng xoay người đi đến chỗ Quân Cơ Lạc và Mộ Dung Việt đang bị một đám dân chúng vây quanh bắt đầu sơ tán mọi người. Trì Lệ Dập kêu người cùng hỗ trợ.

"Trì tướng quân..." Mộ Dung Việt nhìn chằm chằm Trì Lệ Dập, trong lòng bị nỗi tuyệt vọng bao phủ.

"Hoàng thượng, bây giờ ngài nên hưởng thụ việc bị trở thành tù nhân đi thôi!" Quân Cơ Lạc kéo dãn cung tên trên tay, mũi tên nhọn bắn ra...

Hai canh giờ sau.

"Khởi bẩm Cửu Thiên Tuế, người của chúng ta đã giải quyết hết những phiền toái ở trong và ngoài cung!" Tâm phúc quỳ xuống bẩm báo với Quân Cơ Lạc.

Mặt trời đã khuất sau đỉnh núi, phía chân trời, hoàng hôn đã nhuộm mây trắng thành màu đỏ như máu, cũng nhuộm của núi xanh thành màu đỏ máu, nhuộm của hoàng cung trong màu máu tươi.

Quân Cơ Lạc đứng tại nơi cao nhất trong hoàng cung, nhẹ nhàng ngẩng đầu lên, ánh mắt u cám cơ trí nhìn xuyên qua lớp lớp tường đỏ ngói xanh hoàng cung kéo dài vô tận.

Nếu giang sơn là một bức tranh thì giang sơn này nằm gọn trong bàn tay hắn.

Theo lịch nhà nông mùng bảy tháng ba, Quân Cơ Lạc đăng cơ hoàng đế, sửa quốc hiệu là Kỷ, xưng là Minh Đế, Đường Tứ Tứ được sắc phong Hiền hoàng hậu. Ba tháng sau, Nhi tử của Mộ Dung Tề Quang và Thẩm Dư được sinh ra.

Quân Cơ Lạc và Đường Tứ Tứ tới chúc mừng thì hai vợ chồng vô cung kinh ngạc vì đứa bé có ngũ quan quá giống Quân Cơ Lạc, tìm hiểu sâu mới phát hiện hóa ra Thẩm Dư và Quân Cơ Lạc có quan hệ huyết thống.

Hóa ra Thẩm Dư chính là muội muội của Quân Cơ Lạc. Vào trận hỏa hoạn năm đó, Thẩm Dư may mắn sống sót nhưng vì trận hỏa hoạn đó mà nàng mất đi trí nhớ.

Thẩm Thái Sư thấy nàng thông tuệ nói không chừng sẽ có tài cán để ông ta lợi dụng vì thế liền giữ lại nàng. Sau này, ông phái Thẩm Dư tới nằm vùng bên cạnh Mộ Dung Tề Quang.

Hai huynh muội bị chia cắt đã lâu nay gặp lại. Đối với Mộ Dung Tề Quang thì đây là một kết cục tốt đẹp nhất. Còn với Quân Cơ Lạc đây chính là ông trời phá lệ ban ân huệ cho hắn.

Sau khi đứa nhỏ được một tháng, Mộ Dung Tề Quang đưa Quân Dư cùng đi đất phong. Hàng tháng Quân Cơ Lạc đều viết thư gửi cho Quân Dư, Quân Dư cũng sẽ hồi âm lại, tình huynh muội cách trở hơn mười năm lại tiếp tục được sưởi ấm, cho nên Mộ Dung Tề Quang ghen tuông mất một đoạn thời gian với "hoàng huynh" Quân Cơ Lạc!

Editor: Jun​

Ba năm sau.

" Oa oa..." một tiếng khóc đánh vỡ bầu không khí lo lắng bên ngoài điện.

Quân Cơ Lạc lập tức buông lỏng đầu mày, nhưng khi có người từ trong điện mở cửa ra thì tâm hắn lại nhanh chóng căng thẳng. hắn vội vàng bước nhanh tới phía trước hỏi thăm:"Hoànghậu thế nào rồi?"

Bà đỡ lấy tay lau mồ hôi trên trán vui mừng nói:"Chúc mừng hoàng thượng, chúc mừng hoàng thượng, hoàng hậu nương nương cả mẹ và con đều bình an! Tiểu hoàng tử cũng vô cùng đáng yêu..."

Nghe được tin Tứ Tứ bình an vô sự, tảng đá trong lòng Quân Cơ Lạc mới hơi đặt xuống. Nhưng lại nghe thấy bà đỡ nói "tiểu hoàng tử vô cùng đáng yêu ..." thì khuôn mặt tuấn mỹ của hắn bất động, trong lòng hơi có chút thất vọng, tại sao lại không phải là nữ nhỉ chứ?

Người con lớn nhất nhà hắn có ngũ quan rất giống Tứ Tứ, điều này khiến hắn rất vừa lòng. Nhưng người con thứ hai thứ ba lại có ngũ quan khiến hắn không biết phải nói sao.

Nguyên nhân là ngũ quan của người con thứ hai và thứ ba càng lớn càng giống với Tiểu Tử An mà hắncoi thường.

Đáng thương cho khuôn mặt tuấn tú này của hắn... Vì sao không thể có một đứa con lớn lên giống hắn?

hắn thực sự vô cùng hi vọng Tứ Tứ sinh nữ nhi. Vì vậy mỗi lần nhìn thấy Trì Hằng Liễu bế nữ nhi của hắn tiến cung là hoàng đế hắn đều đỏ mắt ghen tị.

Tiết thần y tuổi cũng đã cao, hiện tại ở trong cung có một chức quan nhàn hạ, hắn biết Quân Cơ Lạc vẫn muốn có nữ nhi mà lại sinh con trai thì nhịn không được mà vui sướng khi có người gặp họa, cười trêu chọc nói:"Số mệnh đã định thì không thể thay đổi, dù cưỡng cầu cũng không thể có được. Quỷ thiếu đạo đức, xem ra đời này người không có số làm nhạc phụ rồi... Ngươi muốn nữ nhi đến vậy thì có thể kết thông gia với là được. không phải nhà hắn vừa khéo sinh được một đôi tỷ muội xinh đẹp sao? Ngươi và hắn, một người nhất định không có phúc khí làm nhạc phụ, một người nhất định có mệnh làm nhạc phụ, vừa vặn bù trừ nhau.

Hơn nữa, lúc ban ngày ta thấy con lớn nhất của ngươi đùa trêu ghẹo Tiểu Tĩnh Thù.

Bộ dáng sốt ruột khó nhịn kia đúng là bộ dáng năm đó ngươi thành thân với Tứ Tứ. Vì vậy người khôngđảm đương được chức nhạc phụ nhưng vẫn có thể uống trà của con dâu."

Đối với lời trêu chọc của Tiết thần ý, Quân Cơ Lạc cười nhạt không thèm nhìn hắn. hắn đứng dậy đi vào phòng sinh, cũng không thay đổi được gì, tuy rằng không phải là nữ nhi nhưng nhi tử cũng là con của hắn và Tứ Tứ. Làm phụ thân cũng phải nhận cái "gánh nặng ngọt ngào " này."

Lại qua hai năm nữa, vì muốn sinh cho Quân Cơ Lạc một nữ nhi đáng yêu mà Đường Tứ Tứ lại mang thai mười tháng. Nhưng lần này đứa nhỏ của hai người họ vẫn là nhi tử.

Năm đứa con liên tiếp đều là nhi tử, hơn nữa ngũ quan của năm nhi tử đều không giống Quân Cơ Lạc, hai vợ chồng vô cùng nản lòng. Quân Cơ Lạc không thể không thừa nhận cái miệng quạ đen của Tiết thần y đúng, có lẽ đời này hắn thực sự không có phúc khí làm nhạc phụ. Đến tận lúc này hắn mới "nhận mệnh", toàn tâm toàn ý với năm người con trai.

Tuy rằng năm nhi tử của hắn đều không thể kế thừa mỹ mạo của hắn nhưng không thể không thừa nhận năm nhi tử của hắn kế thừa "lòng dạ hiểm độc" của hắn. Nhất là người con cả, Quân Vô Cữu, đó đích thực là chân truyền phúc hắc của Quân Cơ Lạc, khi con mắt nho nhỏ nháy nháy, mày khẽ nhíu là biết tiểu gia hỏa này đang tính kế khi dễ ai đó. Đương nhiên, bị Quân Vô Cữu khi dễ nhiều nhất là nữ nhi của Trì Hằng Liễu.

Sau giữa trưa, ánh nắng ấm áp dễ chịu chiếu vào Ngự hoa viên. Trì Tĩnh Thù bện tóc mặc xiêm y đỏ thẫm nước mắt đầy mặt, vẻ mặt ủy khuất chạy chậm chạp đến trước mặt Quân Cơ Lạc mặc long bào, ngẩng đầu lên trong mắt có mấy giọt nước mắt rơi xuống, cáo trạng với Quân Cơ Lạc:"Hoàng đế dượng, đại hoàng tử... ca ca là kẻ xấu... ca ca giấu y phục của con đi... không chỉ có vậy, hắn còn nhéo con...con đau..."

Trì Tĩnh Thù chỉ có ba tuổi đã xinh đẹp như điêu khắc, nước da mịn màng như ngọc mài, đôi mắt đen xao động tỏa sáng, nếu cười rộ lên còn có hai lúm đồng tiền khiến lão hồ ly Quân Cơ Lạc vốn chỉ sinh được nhi tử vô cùng yêu thích diện mào ngọt ngào mềm mại này. Vì vậy Trì Tĩnh Thù có thể thường xuyên vào cung, Quân Cơ Lạc thường xuyên mặt dày bạn tặng nhiều thứ cho nàng.

hiện lại thấy con lớn nhất của mình khi dễTiểu Tĩnh Thù tới phát khóc thì hắn cúi đầu nhẹ nhàng bẹo cái má mềm mại bụ bẫm của Tiểu Tĩnh Thù, ánh mặt trời chiếu lên khuôn mặt tuấn mỹ như điêu khắc khiến hắn như tỏa ra vầng sáng thanh khiết, trong lúc nhất thời hắn chói mắt như vị thần vụng trộm hạ phàm.

"Tiểu Tĩnh Thù ngoan đừng khóc... Dượng sẽ lập tức báo thù cho con, không chỉ thế, tối nay dượng sẽphạt nó không được ăn cơm..." một giây trước hắn còn dịu dàng dỗ dành Tiểu Tĩnh Thù mà giây sau khi thoáng phát hiện Quân Vô Cữu đang trốn sau thân cây thì đột nhiên nét mặt hắn biến đổi nghiêm khắc hô to:"Vô Cữu, ngươi lại khi dễ muội muội rồi sao?"

Quân Vô Cữu phát thiện tình hình của hắn cực kỳ không tốt, hắn liền nhanh chân chạy trốn.

Tiểu Tĩnh Thù ba tuổi đặt cái đầu nho nhỏ lên trên vai Quân Cơ Lạc nhìn thấy Quân Vô Cữu bị dọa chạy trối chết thì nàng lập tức nín khóc mà mỉm cười, hai cánh tay mập mạp ôm lấy cổ Quân Cơ Lạc. Cảm nhận được bé gái trong lòng ỷ lại vào mình, Quân Cơ Lạc liền không để ý hình tượng mà đặt nàng trênvai.

Tiểu Tĩnh Thù cười khanh khách, Quân Vô Cữa trốn ở đó không xa nhìn thấy nàng tươi cười thì khôngbiết tại sao mà hắn cũng ngây ngốc nở nụ cười.

Trì Hằng Liễu và Đường Tứ Tứ đứng ở dưới tán cây hoa hạnh, gió thổi nhè nhẹ, đóa hoa hạnh bị thổi rơi xuống. Trì Hằng Liễu dịu dàng nhìn chăm chú nữ nhi của mình đang ghé trên vai Quân Cơ Lạc, cười nóivới Đường Tứ Tứ:"Tứ Tứ, hôm nay cha ta vì một việc ở trên triểu đình mà cãi nhau với hoàng thượng. Hai người này âm ỹ, một người mắng người kia là "tảng đá ở nhà vệ sinh vừa thối lại vừa cứng", còn một người khác lại mắng hoàng thượng là "hôn quân" khiến văn võ bá quan trong triều không biết phải làm gì với bọn họ mới phải."

Đường Tứ Tứ mỉm cười:"Cậu phải mệt rồi."

Từ khi Quân Cơ Lạc đăng cơ làm hoàng đế, Lúc đầu Trì Lệ Dập không thừa nhận ngôi vị hoàng đế của Quân Cơ Lạc nhưng về sau cũng phải thừa nhận, trong năm năm đó, một cặp quân thần này thường xuyên không hợp ý nhau mà tranh cãi ầm ý. Nhưng Quân Cơ Lạc và Trì Lệ Dập cãi nhau xong thì Quân Cơ Lạc chỉ cần ôm con chơi đùa là lại cười hì hì. Còn Trì Lệ Dập thì tính tình vốn thẳng thắn, ầm ỹ xong thì vẫn đem tích ở trong lòng mãi lâu sau mới có thể bình thường. Cho nên Đường Tứ Tứ mới cảm thấy Trì Lệ Dập cãi nhau cùng Quân Cơ Lạc thì ông là người mệt.

Trì Hằng Liễu nghiêng đầu nhìn Đường Tứ Tứ, năm năm, sinh năm đứa con nhưng nàng lại càng trổ mã phát ra phong vận tuổi trẻ. Vầng trán cũng dào dạt hạnh phúc. Là biểu ca của nàng, tuy không thực hiện được hứa hẹn với nàng khi còn trẻ nhưng biết có nam nhân khác quý trọng nàng, là người thân của nàng, trong lòng hắn cũng vui mừng thay cho nàng.

hắn hạ giọng nhắc nhở:"Tứ Tứ, trong triểu lại có người dâng tấu chương yêu cầu hoàng thượng nạp phi. Tứ Tứ, muội cũng nên chú ý chút. Dù sao hắn cũng là hoàng thượng, trong lòng có nhiều thứ hơn chúng ta, chúng ta không thể yêu cầu hắn làm quá nhiều điều. Nhưng nếu một ngày nào đó hắn thực sự thỏa hiệp với quan văn mà nạp phi, muội cũng nên... nắm chặt thứ trọng yếu nhất..."

Đường Tứ Tứ im lặng nhẹ gật gật đầu, mắt nhìn về hướng Quân Cơ Lạc, cách đó không xa, Quân Cơ Lạc đang dùng sức nhéo tai con trai lớn của hắn buộc phải nhận lỗi với Tiểu Tĩnh Thù.

Khóe miệng Đường Tứ Tứ hiện lên chút tươi cười, nàng chắc chắn sẽ không để cho chuyện đó xảy ra. Người nam nhân này thuộc về nàng, nữ nhân khác đừng có mơ tưởng có thể chạm vào một sợi lông của hắn.

Ba tháng sau là sinh nhật của Quân Cơ Lạc. Quân Cơ Lạc mở tiệc chiêu đãi bách quan, vì đứa nhỏ khóc nháo náo loạn không rời được Đường Tứ Tứ nên nàng chỉ ngồi trong buổi tiệc được chốc lát rồi trở về.

Trong tẩm điện, Đường Tứ Tứ ôm con nhẹ nhàng dỗ dành, bốn người con khác cũng ở trong tẩm điện. Người con thứ hai và ba chơi trốn tìm với thái giám trong điện. Người con thứ tư tuổi nhỏ rất bụ bẫm, sau khi lăn tròn trên giường lớn thì đặt mông ngồi trên giường.

Về phần người con cả, hiện đã bị Quân Cơ Lạc buộc ngồi ở án thư xem tấu chương rồi.

Đợi cho tới đêm, mấy đứa nhỏ mệt mỏi mới túm tụm lại ngủ trên giường lớn. Đường Tứ Tứ sai người đưa các hoàng tử về tẩm cung của chính mình. Sau đó không lâu thì Quân Cơ Lạc đã uống nhiều rượu mới nghiêng ngả lảo đảo về tới tẩm cung. Đường Tứ Tứ được sự giúp đỡ của cung nhân đỡ hắn lên giường. Khi nàng giúp hắn cởi long bào trên người xuống thì Quân Cơ Lạc đột nhiên mở mắt nhập nhèm, nắm chặt lấy tay nàng nói lèm bèm:"Tứ Tứ, mấy tháng nữa ta sẽ tặng cho nàng một đại lễ..."

Đường Tứ Tứ nhẹ giọng đáp ứng rồi cầm một khăn đã vắt sạch giúp hắn lau mặt. Quân Cơ Lạc cũng không náo loạn, mở to đôi mắt nhầm nhèm nhìn nàng chăm chú.

Sau khi Đường Tứ Tứ giúp hắn lau xong thì liền đưa khăn cho cung nữ, Quân Cơ Lạc đột nhiên hạ lệnh cho cung nhân hầu hạ lui xuống hết. Chờ khi trong điện chỉ còn có hai người bọn họ thì Quân Cơ Lạc vẫn mở to mắt nhìn nàng chăm chú.

"Chàng còn nhìn à!" Đường Tứ Tứ vươn tay khẽ nhéo cánh tay hắn, Quân Cơ Lạc liền cười rộ lên, thuận thế ôm nàng vào trong ngực, vừa dùng môi của mình hôn lên hai má trắng nõn của nàng vừa nói:"Bởi vì nàng đẹp quá..."

Đường Tứ Tứ ngửi thấy người hắn toàn mùi rượu liền muố giãy dụa thoát ra khỏi hắn, Quân Cơ Lạc giữ nàng lại để nàng ngồi trên đùi hắn, hắn say khướt cười:"Tứ Tứ, ta càng nhìn càng thấy nàng đẹp... Ta sao có thể lợi hại như vậy, thế mà có thể lấy được một nương tử tốt như nàng?"

Đường Tứ Tứ giãy dụa đứng dậy sau đó mạnh mẽ áp hắn tại trên giường.

Quân Cơ Lạc đang hết sức kích động, lại từ trên giường ngồi dậy, reo lên với Đường Tứ Tứ:"Tứ Tứ, ta thực sự thấy nàng là nữ nhân đẹp nhất..."

"Phế vật! Ta cũng chưa thích loại hoàng đế không thể chấp nhận nổi như chàng!" Đường Tứ Tứ dắt lại góc chăn cho hắn rồi đáp lời hắn.

Quân Cơ Lạc bị nàng chê cười thì bật cười ha ha, sau đó mở to hai mắt đột nhiên vươn tay ra kéo Đường Tứ Tứ lại giường, sau đó xoay người đặt nàng ở dưới thân. Đường Tứ Tứ nhanh muốn đẩy hắnra nhưng lại bị Quân Cơ Lạc giữ chặt không chừa đường thoát thân.

một đêm này, nàng lại trở thành điểm tâm để hắn thưởng thức.

Bóng đêm bao trùm, ánh trăng trải lên khắp mặt đất, chiếu lên cung tường nội nguy nga, bao trùm lên rất nhiều giấc mộng ấm áp của con người.

Những ngày sau đó, có chuyện gì Quân Cơ Lạc cũng đều mang theo người con lớn nhất mới sáu tuổi. Tiểu Xú Xú đã sáu tuổi được Trì Lệ Dập đặt tên là Vô Cữu, Quân Vô Cữu.

Khi sáu tuổi hắn đã luôn vào triều ở bên cạnh Quân Cơ Lạc phê duyệt tấu chương. Quân Cơ Lạc có yêucầu vô cùng nghiêm khắc với hắn, cũng may Vô Cữu còn nhỏ tuổi nhưng thông tuê cơ trí, cũng là nhân vật vô cùng lợi hại.

Có một lần, trong triều có một quan văn và một quan võ vì một đệ nhất mỹ nữ trong hoàng thành mà ra tay quá nặng, hai người đều muốn chuộc thân cho đệ nhất danh nữ hoàng thành, vốn là một chuyện nhỏ nhưng lại vô cùng náo loạn, hệ lụy cũng càng lúc càng lớn, cuối cùng náo loạn đến quan văn và quan võ bất hòa. Cũng trở thành trò cười "vì nụ cười của mỹ nhân mà tức nhau sùi bọt mép".

sự việc này được Ngự Sử đài báo lên Quân Cơ Lạc. Quân Cơ Lạc vì muốn kiểm tra năng lực của con mình nên trước mặt văn võ bá quan giao việc này cho đứa con chỉ mới sau tuổi của mình.

Quân Vô Cữu thẳng sống lưng, đôi mắt đen uy nghiêm đảo qua khắp một lượt trên triều, sau đó gọi thái giám bên người hắn đến nhỏ giọng nói thầm vài câu bên tai thái giám đó, thái giám sai người dùng tốc độ nhanh nhất tróc nã đệ nhất danh nữ kinh thành kia. Người tróc nã rất nhanh đem hai cái bao tải trở về. Bao tải phình to không biết là chứa cái gì bên trong.

Quân Vô Cữu vô cùng tức giận nói với hai gã quan viên kia:"Nếu hai vị khanh gia đều cảm thấy mình là duyên phận của nàng thì bản hoàng tử đưa ra quyết định phân nữ nhân này ra thành hai phần, hai vị ái khanh đều có được thân thể nàng như nhau... Mong hai vị khanh gia vui lòng nhận lấy!"

Thái giám phối hợp với lời của Quân Vô Cữu đẩy hai bao tải tới trước mặt hai quan viên kia, trong bao tải mơ hồ chứa máu thịt thi thể. Quan viên trong triều nhìn thấy hình ảnh đáng sợ như vậy thì rất nhiều người bị dọa, hai người kia cũng không dám la lối gì nữa.

Sau khi hạ triều, Quân Cơ Lạc biết được từ thái giám của Quân Vô Cữu căn bảo là đệ nhất danh nữ kinh thành kia không hề gặp chuyện không may mà là bị Quân Vô Cữu sai người bí mật đưa ra khỏi hoàng thành, về phần thi thể máu me trên triều chẳng qua là thi thể của một nữ tù bị phạt mà thôi.

Quân Cơ lạc nhìn thấy hình ảnh chính mình trên người đứa con trai lớn nhất thì tâm tình tương đối đắc ý. Vì để bồi dưỡng cho đứa con lớn nhất mà ngày thường hắn lại càng yêu cầu hà khắc với đứa con trai này hơn.

Đầu thu, Trần quốc đón trận hạn hán trăm năm khó gặp. Vì để giải quyết mâu thuẫn trong nước mà hoàng đế Trần quốc Dạ KIêu Cửu tập hớp mười vạn đại quân xuống phía nam ý đồ muốn đoạt lấy lương thực của Tiêu quốc về nước để vượt qua mùa đông khắc nghiệt.

Quân Cơ lạc giao chuyện này cho Đường Tứ Tứ và Trì Lệ Dập giám thị còn bản thân thì mang theo Quân Vô Cữu ngự giá thân chinh, tự mình đên tiền tuyến chống lại đại quân Trần quốc.

Hai bên giằng co quyết đấu một trận.

Sau sáu năm, Quân Cơ Lạc và Dạ Kiêu Cửu lại chạm mặt. hiện hai người đều đã là cha, nhi tử lớn nhất của Quân Cơ Lạc đã sáu tuổi còn nhi tử của Dạ Kiêu Cửu cũng đã bốn tuổi.

Phía trên tường thành, cờ bay phấp phới, trống trận rền vang như sấm.

Quân Cơ Lạc đứng ở đầu tường thành vây xung quanh là vệ sĩ, hắn quan sát quân đội của Dạ kIêu Cửu đang công thành ở phía dưới, kiêu ngạo nói với người con lớn nhất Quân Vô Cữu:"Vô Cữu, Dạ Kiêu Cửu kia là nam nhân xấu xa. Trước kia không ít lần khi dễ mẹ con, may thay phụ hoàng lợi hại không khách khí với hắn , hắn cũng vẫn luôn là bại tướng dưới tay phụ hoàng. Con hãy nghe kỹ làm nhi tử tốt của phụ hoàng, nối tiếp thần thoại do cha con viết ra, về sau không chỉ có thể thu phục Dạ Kiêu Cửu mà còn áp chế được con của hắn..."

Mắt hồ ly của Quân Vô Cữu hơi nheo lại, dáng vẻ người lớn vỗ ngực cam đoan:"Phụ hoàng yên tâm, nhi thần nhất đinh nối tiếp thần thoại của người!"

Quân Cơ Lạc vừa lòng xoa đầu Quân Vô Cữu rồi cười đắc ý.

Ha ha, quả nhiên của con của hắn. Đương nhiên, cũng chỉ có phụ hoàng lợi hại như hắn mới có thể có một nhi tử thông tuệ như vậy.

Quân Cơ Lạc âm thầm đắc ý. Đương nhiên vì để thể hiện trước mặt con trai của mình mà hắn tiếp lấy cung tên trong tay tướng quân bên canh rồi giương cung kéo cung sau đó "sưu" mũi tên liền lao vút về phía Dạ Kiêu Cửu ở dưới tường thành...

Dạ Kiêu Cửu cảm nhận được cung tên đang lao về phía mình, đôi mắt đào hoa nguy hiểm của hắn nheo lại, rút kiếm đẩy mũi tên nhọn đang phóng tới kia ra. Tốc độ của mũi tên nhọn vô cùng nhanh, chệch phương hướng thì trúng ngay vào người bên cạnh Dạ Kiêu Cửu. Người nọ lập tức mất mạng.

Đôi mắt đào hoa của Dạ Kiêu Cửu như mắt chim ưng xẹt qua lập tức giơ cao thanh kiếm sắc trên tay, cao giọng hô lên với binh lính phía sau hắn:"Tấn công! Chỉ cần đánh hạ tòa thành trì này, mùa đông này dân chúng Trần quốc sẽ không phải chịu đói nữa!"

Lời của hắn vừa dứt thì trận chiến mở màn. Trận chiến này, một bên phòng thủ, một bên tấn công, mười vạn đại quân của Dạ Kiêu Cửu tổn thất nghiêm trọng thê thảm. Dạ Kiêu Cửu bị thương rất nặng. Khi hắn được thủ hạ đỡ trở về khi đang trọng thương thì Dạ Kiêu Cửu giáo huấn nhi tử mới bốn tuổi Dạ Thiếu Tân rằng:"Thiếu Tân, con phải nhớ, cả đời này của phụ hoàng đều đối với Quân Cơ Lạc phân tranh người chết ta sống nhưng nhiều lần không được như ý muốn, con là hoàng tử duy nhất của phụ hoàng, phụ hoàng tin tưởng con, khi con trưởng thành có thể thắng hai cha con Quân Cơ Lạc..."

Dạ Thiếu Tân bốn tuổi chưa từng gặp mẫu phi của mình, hắn sinh ra đã được Dạ Kiêu Cửu mang theo. hiện lại nhìn thấy người mà hắn vẫn coi là phụ hoàng không gì không làm được bị người khác đánh bại thì hắn đem lòng thù hận với hai cha con Quân Cơ Lạc.

Dù hắn nhỏ bé yếu ớt nhưng vẫn nghiêm túc gật đầu nói với Dạ Kiêu Cửu:"Phụ hoàng yên tâm, nhi thần nhất định nhớ kỹ lời người dặn, chỉ cần nhi thần còn sống thì sẽ có ngày đạp phá hoàng thành Tiêu quốc đuổi hai cha con Quân gia khỏi ngôi vị hoàng đế..."

Dạ Kiêu Cửu vui mừng nhìn con của mình, hắn cũng hi vọng khi còn sống có thể nhìn thấy cảnh Quân Cơ Lạc nghèo túng.

Cuối mùa thu, Dạ Kiêu Cửu dẫn quân tổn thất tiêu hao thảm bại về nước, sau này, thường thường có tin tức từ Trần quốc rằng Khi Dạ Kiêu Cửu từ chiến trường trở về thì bị thương nặng khiến thân thể suy nhược, thường xuyên sinh bệnh, ngự y Trần quốc chẩn đoán là hắn cần tĩnh dưỡng một thời gian dài không thì chỉ sợ kết quả không tốt.

Sau đó, Dạ Kiêu Cửu cũng ý thức được thân thể mình không khỏe nên bắt đầu bồi dưỡng người con độc nhất.

Thời gian cứ vội vàng trôi qua đến mồng một năm mới, trong hoàng thành, vạn nhà thắp đèn đuốc, Quân Cơ Lạc dẫn Đường Tứ Tứ và mấy hoàng tử đi lên Thuấn Hoa điên cao nhất hoàng cung.

một nhà bảy người đứng bên cạnh nhau, dưới bầu trời đêm hoàng thành, pháo hoa nơi nơi nở rộ. Đường Tứ Tứ tựa vào bờ vai quen thuộc của Quân Cơ Lạc, trong đôi mắt phản chiếu hình ảnh pháo hoa đầy trời. Quân Cơ Lạc không thích pháo hoa nhưng mấy người con của hắn thích. hắn nhẹ nhàng ôm lấy eo nhỏ của nàng, lọn tóc hai người quân quýt tại một chỗ giống như lời thề kết tóc phu thê không bao giờ tách rời.

Màn đêm thật đẹp, hoa rụng rực rỡ, mê loạn, dưới cảnh đẹp, một lũ trẻ vây quanh hai người chơi trò đuổi bắt. Đường Tứ Tứ dựa vào người hắn, tay giấu trong tay áo cầm lấy tay hắn, hai người nhìn nhau cười, trong mắt chỉ có lẫn nhau.

Tất cả đều mỹ mãn như một giấc mộng!

Ngày mừng năm mới vô cùng náo nhiệt chưa qua bao lâu thì liền nghênh đón mùa xuân đâm chồi nảy lộc. Mùa xuân là mùa săn bắn, Quân Cơ Lạc cùng văn võ bá quan đi săn bắn. Cũng không bao lâu sau, ở nơi săn bắn truyền đến tin tức Quân Cơ Lạc gặp hai mãnh hổ, trong lúc nhất thời hắn bỏ lại thị vệ một mình đuổi theo mãnh hổ. Nhưng hai mãnh hổ kia quá mức hung mãnh, Quân Cơ Lạc bị thương mất máu quá nhiều không kịp hồi cung mà đã mất tại nơi săn bắn.

Đường Tứ Tứ vừa nghe được tin tức này thì trước mắt đột nhiên tối sầm lập tức hôn mê. Nhưng sau đó khi thanh tỉnh lại, cảm xúc của nàng đương nhiên bình phục không ít. Nàng bắt bắt đầu hỗ trợ lo liệu tạng sự. Ở đất phong, sau khi Quân Dư và Mộ Dung Tề Quang biết được tin Quân Cơ Lạc băng hà thìcũng mang theo con vội vàng từ đất phong về chịu tang.

Đối với dân chúng Tiêu quốc, trước kia họ vô cùng thống hận kẻ cuồng vọng tự đại, không việc xấu gì không làm Cửu Thiên Tuế. Sau khi Quân Cơ Lạc đăng cơ cũng có rất nhiều người không phục hắn mà đứng lên đoạt ngôi. Có khi một tháng Quân Cơ Lạc có thể gặp tới bảy tám lần kế hoạch ám sát hắn.

Nhưng thực ra dân chúng yêu cầu cũng vô cùng đơn giản. Quân Cơ Lạc đăng cơ làm hoàng đế, toàn bộ Tiêu quốc dần dần an ổn, Quân Cơ Lạc lại tiến hành cải cách toàn bộ hệ thống quan lại trong triều. Bách tính cũng dần được hưởng những ngày tháng an cư lạc nghiệp, lại vài năm liên tiếp mưa thuận gió hòa. Bách tính nhà nhà ăn no mặc ấm, lời oán hận với Quân Cơ Lạc cũng không còn nhiều như trước. khôngchỉ như vậy, trong dân trúng cũng bắt đầu có rất nhiều người ủng hộ Quân Cơ lạc. Có một câu mấy trăm năm sau lưu truyền trong dân chúng chính là: Dân chúng dưới thời Quân Cơ Lạc là thời điểm đỉnh cao nhất trong lịch sử!

Nay đột nhiên Quân Cơ Lạc băng hà, bách tính cũng đau lòng vì Quân Cơ lạc. Có không ít văn nhân thậm chí còn viết thơ ca ca tụng hoàng đế Quân Cơ Lạc.

Sau quốc tang, Quân Vô Cữu mới bảy tuổi đăng cơ làm hoàng đế, trở thành tân hoàng của Tiêu quốc. Còn Đường Tứ Tứ được tôn thành Thái Hậu. Mọi chuyện đều đã được Quân Cơ Lạc an bài xong, hơn nữa trong triều có Trì Lệ Dập và Trì Hằng Liễu giúp đỡ, biên quan có Đường Tử An đại tướng quân trấn giữ, triều chính vẫn vững chắc như trước. Cũng không ai dám xem thường Quân Vô Cữu bảy tuổi.

Trong điện Khôn Trữ, Quân Vô Cữu mặc long bào màu vàng dẫn bốn đệ đệ vào trong tẩm điện của Đường Tứ Tứ. Gần đây thân thể Đường Tứ Tứ cũng không được tốt, bị bệnh nằm trên giường. Năm người con tiến vào liền nhìn thấy ngự y thu thập hòm thuốc rời khỏi.

Quân Vô Cữu đứng khoanh tay, học khí thế của Quân Cơ Lạc, cao giọng hỏi:"Lưu thái y, phượng thể của mẫu hậu trẫm thế nào?"

Ánh mắt Lưu Thái y trốn tránh, cúi thấp đầu hồi bẩm:"Thái hậu nương nương cũng không có gì đáng lo ngại... Ty chức đã kê đơn thuốc, Thái Hậu nương nương chỉ cần uống thuốc đúng hạn thì không sao nữa..."

Quân Vô Cữu đã nhìn ra ánh mắt trốn tránh của Lưu thái y, vốn hắn đang muốn hỏi thăm tiếp nhưng giọng nói của Đường Tứ Tứ từ trong điện truyền ra, như thế Quân Vô Cữu mới bỏ qua dẫn mấy đệ đệ vào trong điện.

Vào trong nội điện, mấy đứa nhỏ nhìn thấy sắc mặt Đường Tứ TỨ tái nhợt nằm trên giường thì đột nhiên tâm trạng cũng nặng trĩu.

"Chúng nhi thần thỉnh an mẫu thân!" Quân Vô Cữu thỉnh an Đương Tứ Tứ đầu tiên, bốn đệ đệ còn lại cũng học theo hắn hành lễ. Đường Tứ Tứ nở nụ cười miễn cưỡng nhìn về phía bọn chúng.

Quân Vô Cữu vỗ về mu bàn tay của nàng, vô cùng quan tâm an ủi:"Nhi thần biết tình cảm mẫu hậu và phụ hoàng sâu đậm, nhưng xin mẫu hậu hãy vì huynh đệ chúng con mà cố gắng, điều trị thân thể thậttốt, phụ hoàng thích mẫu hậu không có bệnh, sắc mặt hồng hào."

Người con thứ hai Quân Vân Phỉ hé ra khuôn mặt mập mạp rất giống với khuôn mặt Đường Tử An cũng an ủi:"Mẫu hậu, người không có phụ hoàng thì còn có chúng con. Từ nhỏ phụ hoàng khiến chúng con không thể khi dễ người, chăm sóc bảo vệ mẫu hậu rất tốt. hiện phụ hoàng đi rồi, mấy chúng con có thể bảo vệ chăm sóc mẫu hậu!"

Người con thứ ba Quân Vân Đình có khuôn mặt giống như đúc với người thứ hai Quân Vân Phỉ cũng ngẩng khuôn mặt mập mạp lên phụ họa: "Đúng vậy đúng vậy", đương nhiên là bắt chước cách nói của nhị ca hắn.

Người con thứ tư Quân Vân Tu thích nhất là màu vàng kim rực rỡ, ngày thường phàm là tiền vàng châu báu trong bảo khố vốn không có khả năng lấy nhưng ai cũng biết nó mới có bốn tuổi đã lấy trộm được bao nhiêu tiền vàng. hiện để an ủi mẫu hậu của mình, vẻ mặt hắn đau đớn láy từ trong tay áo ra vài mỹ kim trong bảo khố tới trước mặt Đường Tứ Tứ, nhỏ nhẻ nói:"Đây là thứ con thích nhát... tặng cho mậu hậu... mẫu hậu đừng buồn."

Còn người con thứ năm nói còn chưa sõi Quân Vân Hậu, nó được Quân Vô Cữu bế trong lòng đang rúc trong lòng hắn mà ngủ ngon lành. Đường Tứ Tứ khẽ thở dài, nhìn mấy đứa con trai của mình, cuối cùng dừng lại trên người Quân Vô Cữu rồi nói:"Vô Cữu, sau này phụ hoàng không thể bảo vệ các đệ đệ, con là đại hoàng huynh sẽ phải quan tâm đến chúng nhiều hơn..."

"Mẫu hậu yên tâm! Trẫm là sự kiêu ngạo của phụ hoàng, các đệ đệ của trẫm cũng sẽ là sự kiêu ngạo của phụ hoàng!" Trong đôi mắt hồ lý của Quân Vô Cữu ẩn chứa ánh sáng, vỗ ngực ngạo nghễ đáp.

Đường Tứ Tứ nói chuyện cùng mấy người con một lát, màn đêm buông xuống thì Quân Vô Cữu mới cùng các đệ đệ rời khỏi tẩm điện của Đường Tứ Tứ. Nửa đêm về sáng, Quân Vô Cữu vừa làm cha vừa làm mẹ bắt đầu chăm sóc Quân Vân Hậu. Hai người đang mơ mơ màng màng ngủ thì trong cung có thái giám đến bẩm báo điện Khôn Trữ đi lấy nước.

Khi Quân Vô Cữu chạy tới điện Khôn Trữ thì hắn và đám thái giám cung nữ trong cung tận mắt thấy Đường Tứ Tứ bị bao vây trong biển lửa.

"Mẫu hậu bách luyện thành hoàng!" Quân Vân Phỉ và Quân Vân Đình biết lửa lớn hung mãnh đã mang mẫu phi của bọn chúng đi mất rồi. Hai người gào khóc muốn chạy về phía lửa lớn.

Quân Vô Cữu sai người ngăn hai người bọn họ lại, nhìn lửa lớn, khuôn mặt Quân Vô Cữu giống Đường Tứ Tứ không hề có chút mất bình tĩnh, hắn binh tĩnh nhếch khóe miệng, ý vị thâm trường nỉ non:"Phụ hoàng đến tìm mẫu hậu rồi..."

Đêm hôm đó, sau khi hỏa hoạn được dập tắt, cung nhân tìm thấy trong đống phế tích có một thi thể bị thiêu cháy. Quân Vô Cữu tuyên bố với bên ngoài rằng mẫu hậu của hắn và phụ hoàng tình nghĩa vợ chồng sâu đậm nên mẫu hậu đã theo phụ hoàng mà đi.

Mà sáng sớm ngày hôm sau, một chiếc xe ngựa xa hoa đang chạy trên đường. Đường Tứ Tứ mở mí mắt nặng trĩu, khuôn mặt quen thuộc của Quân Cơ Lạc xuất hiện trước mặt nàng.

Lúc này, hắn không còn là hoàng đế, nàng cũng thành một người dân bình thường.

"Chàng thật độc ác! Người con lớn nhất của chúng ta mới có bảy tuổi, nhỏ nhất cũng chỉ mới vừa mới biết đi mà thôi..." Đường Tứ Tứ đương nhiên biết Quân Cơ Lạc là giả chết, nàng cũng đoán được Quân Cơ Lạc nói muốn tặng nàng một lễ vật chính là hắn từ bỏ ngôi vị hoàng đế cùng nàng quy ẩn.

một người nam nhân việc nên vì nàng cũng đều làm, không nên vì nàng cũng làm hết rồi. Nay hắn từ bỏ thiên hạ, muốn ở cùng với nàng, kết quả như vậy, nàng không còn gì mong muốn hơn nữa.

Nhưng là mẫu thân, nàng thực sự lo lắng cho các con của mình.

Quân Cơ Lạc cười ha ha, cuồng vọng nói:"Nàng sợ cái gì, có cậu và biểu ca của nàng hỗ trợ thì trêntriều đình làm sao có thể xảy ra chuyện gì. Hơn nữa, ta là cha của chúng nó, lúc trước ta có thể lấy được thiên họ cho chúng. thì chẳng lẽ năm người cộng lại không giữ được thiên hạ ta đã lấy về sao?"Quân Cơ Lạc nói tới đây thì lại an ủi:"Được rồi, nàng đừng lo lắng. Cùng lắm thì sau này chúng ta lén hồi cung thăm bọn chúng là được!"

Quân Cơ Lạc cảm thấy chính mình rất "ủy khuất", nếu không phải vì mấy đứa nhỏ thì hắn làm hoàng đế một hai năm cũng đã bỏ trọng trách mà chạy lấy người rồi. Làm sao phải ủy khuất chính mình làm hoàng đế phiền tái. hiện mấy nhi tử của hắn cũng đều tưởng thành rồi, hắn đã cho con của hắn quyền lực cao nhất trên đời, nhiều tài phú nhất, phụ hoàng là hắn đã không còn nợ bọn chúng, hiện chính là lúc làm việc hắn thích làm.

"Ta tặng nàng lễ vật này nàng có thích không?" Quân Cơ Lạc dùng hai má mình nhẹ nhàng vuốt ve người nàng, cười âu yếm. Hoàng đế đã băng hà kiêm Thái Thượng Hoàng, từ nay về sau hắn không cần phải lo lắng thích khách..., về sau sống nơi núi xanh nước biếc, hắn có thể cùng nữ nhân mình yêu tự do ngao du thưởng thức mọi cảnh đẹp.

Khi con người sống trên đời, thời gian trôi qua quá nhanh.

hắn báo thù; có quyền lực lớn; có người mà hắn yêu thương ở bên cạnh; cưới được một hiền thê xinh đẹp; có nhi tử thông minh nhất; muốn gió được gió; muốn mưa được mưa... Cả đời này của hắnđã không làm thất vọng hai chữ "phóng túng".

Ngay cả chính hắn cũng cảm thấy mình là người chiến thắng!

Đường Tứ Tứ cắn cánh môi, ngước cằm hôn nhẹ lên khuôn mặt tuấn mỹ của hắn.

Quân Cơ Lạc đột nhiên nghiêm trang nói:"Tứ Tứ, ta vẫn muốn đưa nàng đi tới thảo nguyên ngắm hoàng hôn, lần này nàng có đồng ý đi theo ta không?"

"không muốn!" Đường Tứ Tứ lắc lắc đầu.

Quân Cơ Lạc nhẹ nhàng nhéo nhéo cái mũi của nàng, nhẹ giọng hỏi:"Vì sao không muốn?"

Hai tay Đường Tứ Tứ nâng cằm, ra vẻ tâm sự nặng nề:"Ngày hôm qua... Ngự y bắt mạch, hắn nói... nóita có thai rồi... hiện tại chỉ nên tĩnh dưỡng, không thể bôn ba..."

Lần này, chỉ mong ông trời có thể thành toàn cho tướng công nàng, để đứa con trong bụng nàng là mộttiểu công chúa đáng yêu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.