Độc Nhất Phu Nhân Tâm

Chương 132: Chương 132: Tứ hôn




Editor: Hàn Ngọc

Hôm qua lúc Trang hoàng hậu nói với ông thì quả thực đã khiến ông khiếp sợ một hồi lâu.

Trong kinh thành có nhiều thiên kim tiểu thư suất sắc như vậy mà hắn lại chướng mắt, cố tình lại coi trọng một nha đầu nghịch ngợm? không phải Đào Cẩn không tốt, mà là bất kỳ ai cũng đều sẽ khôngnghĩ hai bọn họ sẽ thành một đối, hai người bọn họ nhìn như thế nào cũng thấy không xứng. Huống chi, trong lòng ông đã sớm có định đoạt, "Trẫm nói thật với con, ban đầu trẫm định đem Quảng Linh quận chúa se duyên cho Giang Cát, cũng đã từng dò hỏi Giang Cát vài lần, hiện nay hắn còn đang một lòng chờ mong Trẫm tứ hôn đây. Nếu như trẫm tứ hôn nàng cho con, thì phígia giang Cát sẽ không biết giao phó như thế nào, nếu như con không ngại phiền toái, thì liền đi Tuệ vương phủ thuyết phục hắn, được trẫm sẽ làm chủ cho con."

Giang Cát chính là đích trưởng tử của Tuệ vương, năm nay vừa đến tuổi nhược quán, tính tình trời sinh là một hỗn thế ma vương, một ngày không gây ra phong ba liền không thoải mái. Lần trước ở giữa thanh thiên bạch nhật tại Thu Hồ sơn trang, hắn đã đem Lục Diêu đánh đến trọng thương, từ đó có thể thấy được tính nết của hắn bạo ngược bao nhiêu.

Nếu Đào Cẩn gả cho hắn, làm sao chịu được?

Giang Hành nhíu nhíu mi, nhưng hắn là một vị thúc thúc đi cướp nữ nhân cùng cháu trai, nói ra cũng thật là không thỏa đáng.

Cân nhắc một phen sau, vẫn là thê tử quan trọng hơn, mặt mũi cái gì kia đều không trọng yếu. Giang Hành nhổm dậy cáo từ, "Nhi thần đã biết."

Sau khi Ngụy vương rời khỏi, Hoàng thượng vẫn chưa để cho Chu Phổ rời đi, mà gọi hắn đến trước mặt, tiếp tục bắt mạch.

" Phương thuốc lần trước Chu đại phu điều chế trẫm đã dùng mấy viên, tháy rất hiệu quả, mấy ngày nay trẫm cảm thấy tinh thần cực tốt, không mệt mỏi như trước kia." Hoàng thượng vẻ mặt rất vừa lòng, nói liền vài tiếng tốt, cũng nói muốn ban thưởng hắn một vài thứ gì đó.

Chu Phổ không yên lòng, đầu óc lúc này chỉ toàn nghĩ về tin tức Giang Hành muốn cưới Đào Cẩn, lắc đầu cười, tỏ vẻ chính mình không muốn ban thưởng.

Người câm chinh là có điểm không tốt này, muốn nói rõ ý mình thật thật không rõ ràng, nhưng mà hôm nay tâm tình Hoàng thượng tốt, kiên nhẫn hỏi hắn: "Chu đại phu cái gì cũng đều không cần, nghe Ninh chiêu nghi nói ngươi chưa cưới vợ, có cần trẫm thưởng cho ngươi mấy vị mĩ nhân không?"

hắn nín thở, khuôn mặt tuấn tú vân đạm phong khinh khó có dịp lại lộ ra vài phần xấu hổ, vẫn lắc đầu như cũ, lúc này hai tay liên tục đều đem ra dùng hết, vừa tạ ơn lại vừa thể hiện chính mình không cần.

Hoàng thượng có chút mất hứng, chưa thấy người thanh tâm quả dục như vậy, tùy tiện sai người thưởng cho hắn một ít vàng bạc tơ lụa, rồi phất tay cho hắn đi xuống.

Trước khi đi Chu Phổ mượn giấy và bút mực thư phòng, ở trên giấy viết rằng: "Cảnh Tích có thể xuất cung một chuyến hay không?"

Hoàng thượng tò mò nâng lên đuôi lông mày, "Ngươi muốn xuất cung?"

hắn gật đầu cười.

Thái Y viện thay phiên túc trực, hắn gần đây được Hoàng thượng coi trọng, không khổ cực như lúc đầu làm trợ thủ, thường thường có cơ hội nghỉ ngơi cả một ngày. Chỉ là xuất cung một chuyến như trước thìkhông dễ dàng, hắn đã lâu chưa được xuất cung, không biết tình hình bên ngoài, nếu không phải hôm nay ngẫu nhiên gặp được Giang Hành, chỉ sợ hắn còn không biết tin tức Đào Cẩn phải lập gia đình.

Hoàng thượng rất dễ nói chuyện, phất tay liền ân chuẩn yêu cầu của hắn, chỉ hỏi thêm một câu: "Chu đại phu không cần vàng bạc mĩ nhân, lại chỉ muốn xuất cung, chẳng lẽ ở ngoài cung có cô nương ngươi ngưỡng mộ trong lòng nhưng không thành?"

hắn sửng sốt, thoáng chốc trên mặt hắn không được tự nhiên, chợt mỉm cười, gật gật đầu.

không ngờ lại đoán đúng, Hoàng thượng tỏ vẻ, "Là tiểu thư nhà ai? Ngươi nói ra, Trẫm làm chủ thay ngươi."

cô nương này không phải ai khác, chính là Quảng Linh quận chúa vừa rồi Giang Hành nhắc đến. Chu Phổ biết rõ cho dù hắn nói cũng vô ích, giữa bọn họ vẫn luôn bị ngăn cách bởi thiên sơn vạn thủy, cho dù hắn cố gắng leo lên nữa, cũng không leo qua được bờ bên kia chỗ nàng đứng. Vì thế lắc lắc đầu, cười ở trên giấy viết, "Đa tạ thánh ân, Cảnh Tích thân phận thấp kém, không xứng với nàng."

Hoàng thượng nhớ tới bệnh câm của hắn, phàm là gia đình có chút thân phận, ai cũng không muốn đem nữ nhi hứa gả cho một người câm. Thở dài một hơi, không nhắc lại việc này nữa.

Sau khi Chu Phổ đi ra từ ngự thư phòng, mắt nhìn cửa cung nơi xa, thu hồi ánh mắt đi về hướng Thái Y viện.

*

Mấy ngày sau ở Sở quốc công phủ, Đào Cẩn tính toán hôm nay trở lại Đào phủ.

Mọi việc đều được thu thập thỏa đáng sau, Ân Tuế Tình gọi nàng đến trước mặt trăm dặn dò vạn dạy bảo, "Nhớ rõ những lời hôm qua mẫu thân nói cùng con... hắn lại muốn đến tìm con, con không được gặp hắn."

Đào Cẩn đã nghe đến mức lỗ tai đều muốn mọc kén, gật đầu không ngừng, "Những lời mẫu thân dặn dò con đều nhớ, chỉ cầu mẫu thân không nói nữa thôi."

Ân Tuế Tình trọc trọc trán nàng, "Còn không phải là do nương lo lắng cho con!"

Nàng hì hì cười, đạp lên ghế nhỏ tiến vào trong xe ngựa, lộ ra một khuôn mặt đang cười khanh khách, "Mẫu thân hẳn là bận tâm việc của chính mình mới đúng, ngày ba mươi tháng chạp sắp tới rồi, nương bây giờ còn có sức lực đi quản con sao?"

Ba mươi tháng chạp là ngày cử hành hôn sự của Ân Tuế Tình cùng Du quận vương, đến nay chỉ còn lại hai mươi ngày.

Chính xác là như vậy, thế nhưng lại dám trêu chọc mẫu thân. Ân Tuế Tình vừa định nói nàng, nàng liền vèo cái tiến vào trong khoang xe, âm thanh lấy lòng từ bên trong truyền tới: "Con phải đi, mẫu thân đừng đánh con, ngày đó con nhất định chuẩn bị cho mẫu thân một phần đại lễ!"

một năm này thật là có nhiều việc vui không ngừng, trong vòng nửa năm mà có tận ba chuyện vui, nay Đào Cẩn lại phải lập gia đình, so với kiếp trước, thật đúng là cách biệt trời đất. Như vậy thật không thể tốt hơn, Đào Cẩn cảm thấy mỹ mãn, nàng không có bản lĩnh gì lớn, hai nguyện vọng khi trùng sinh đãthực hiện được, liền không còn tiếc nuối gì nữa.

Xe ngựa dần dần đi xa, đi được ước chừng chừng nửa canh giờ liền tới Thắng Nghiệp phường, đi thêm về phía trước một đoạn nữa mới có thể nhìn thấy cổng Đào phủ.

Trước của Đào phủ cách đó không xa có một chiếc xe ngựa khác đang ngừng, Đào Cẩn xuống xe ngựa theo bản năng liền nhìn về hướng bên kia, mới đầu vẫn chưa để ý, nhưng mà nhìn thấy người đứng bên cạnh xe ngựa liền ngây ngẩn cả người, dụi dụi con mắt một lần, xác định là Chu Phổ liền không thể ngờ. Nàng buông tay Bạch Nhụy ra, bước nhanh về hướng bên kia, "Chu Phổ?"

Xem ra hắn hẳn đã tới rất lâu, nhưng tại sao lại không đi vào? đã vài ngày không gặp hắn, Đào Cẩn còn buồn bực hắn tại sao lại bỗng nhiên biến mất, không ngờ được hôm nay hắn lại đột nhiên xuất hiện.

Đào Cẩn đi tới hắn trước mặt hắn, "Tại sao ngươi không đi vào, đứng ở đây làm gì? Ngươi là đến tìm gia gia của ta sao?"

Kể từ khi biết hai người đều là được trùng sinh, Đào Cẩn đối với hắn càng nhiều thêm một phần đồng cảm. Nàng có bí mật không thể nói với người khác, chỉ có thể nói cho một mình hắn nghe, thứ tình cảm này rất kỳ quái. Tựa như trong một hồ nước, tất cả cá đều là cá trích, chỉ có hai người bọn họ là cá chép, loại tình cảm đồng loại này một lời khó nói hết.

Chu Phổ lắc đầu, hắn không phải tới gặp Đào Thượng Thư, hắn tới là muốn gặp nàng.

hắn từ trong tay áo lấy ra một tờ giấy, trên giấy viết một câu: "Có thể tìm một chỗ để nói chuyện được không?"

Phụ cận không có quán trà tửu lâu nào, Đào Cẩn liền đưa hắn vào trong phủ, hôm nay hình như Đào Lâm Nguyên cùng Đào Tĩnh không ở trong phủ, ở chính đường không có người, vừa lúc thuận tiện bọn họ nói chuyện.

Nàng không kịp uống một ngụm trà nhuận hầu đã hỏi hắn: "Ngươi tìm ta có việc gấp sao?"

Chu Phổ gật đầu, hắn chuyến này đã cố ý chuẩn bị xong giấy bút, mượn nghiên mực của nàng sau, liền chấm mực nước liền viết chữ ở trên giấy, "Ta nghe nói ngươi muốn định thân cùng Ngụy vương."

Đào Cẩn nhìn câu hỏi trên tờ giấy kia, phấn môi không được tự nhiên mà hơi mím, "ừm."

Nàng bỗng nhiên nghĩ tới một chuyện, sốt ruột hỏi: "Làm sao ngươi biết? Dạo này ngươi đang ở đâu, ở chỗ nào? Sống có tốt không?"

Được nàng quan tâm, Chu Phổ rất cao hứng, tuy rằng biết rõ tình cảm này không liên quan đến tình yêunam nữ, nhưng vẫn cong môi cười viết ở trên giấy: "Ta vào cung ở trong thái y viện, sống rất tốt, tam tiểu thư không cần lo lắng."

Trong cung? Thái y viện?

Đào Cẩn kinh ngạc nhìn chằm chằm mấy chữ này, lẩm bẩm nói: "Ta nói làm sao lại không tìm được ngươi, hóa ra ngươi lại vào cung... Ngươi làm sao có thể vào đó?" Nàng ngẫm nghĩ, đến cùng cũng không phải ngu ngốc, "Là do Ninh chiêu nghi sao?"

Chu Phổ gật đầu, ở phương diện này không viết làm tốn bút mực nữa, dừng một chút rồi lại tiếp tục viết rằng: "Người có còn nhớ rõ kết cục cuối cùng của Ngụy vương?"

Đào Cẩn nhìn một hàng chữ này, nàng đương nhiên biết kết quả cuối cùng của Ngụy vương, hắn sẽthành quân chủ Đại Tấn, là nam nhân tôn quý nhất. Do dự một chút rồi nói "Nhớ rõ."

hắn buông mi, ở trên giấy viết: "Người đã nghĩ kỹ chưa? Chỗ cao đón gió, với tính cách của tam tiểu thư, không thích hợp với cái vị trí kia."

Vấn đề này kỳ thật Đào Cẩn đã nghĩ tới rất nhiều lần, nếu như nàng gả cho Giang Hành, về sau có phải liền sẽ trở thành hoàng hậu? Vạn nhất về sau Giang Hành thu 3000 giai lệ thì sao? Ngẫm lại, đời trước hắn không có mấy nữ nhân, đời này lại có nàng ở đây, hắn lại càng đừng nghĩ thu nhận người khác nữa. Về phần cái vị trí hoàng hậu... Sau này hãy nói đi, thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng, dù sao nàng là muốn gả cho Giang Hành, chứ không phải gả cho tòa long ỷ kia.

Đào Cẩn nhìn về phía hắn, bên môi cong lên một độ cong mềm mại, "Chu đại phu là vì muốn tốt cho ta, nhưng ta đã nghĩ rất kỹ. Cám ơn ngươi đã cố ý đến nói với ta những lời này."

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.