Độc Nhất Phu Nhân Tâm

Chương 111: Chương 111: Hạ sính




Editor: Hàn Ngọc

Đến cuối cùng, Đào Lâm Nguyên cũng không thể được như ý nguyện đi nhìn Ân Tuế Tình một chút.

Bách Châu trở lại quốc công phủ tất nhiên là không có kết cục tốt, nàng một lần nữa bị nhốt vào trong sài phòng, chịu đúng như Đào Cẩn đã phân phó, không cho nàng ăn gì, chỉ cho nàng nước uống.

Chiếu loại theo loại phương pháp trừng phạt này, cũng không biết nàng có thể chống đỡ được mấy ngày.

Nhưng việc này không liên quan đến Đào Cẩn, cho dù chết, cũng là nàng đáng phải nhận như vậy. Điều Đào Cẩn không thể chịu đựng được nhất là có người muốn gia hại mẫu thân nàng, kiếp trước nàng không thể bảo hộ bà tốt, kiếp này tuyệt không cho phép người ngoài động vào mẫu thân cho dù chỉ là một đầu ngón tay.

Nàng nhàm chán ở bên cạnh Ân Tuế Tình một hồi lâu, thế cho nên Ân Tuế Tình cũng có chút thấy nàng phiền, "Làm sao vậy? Trở về liền như vậy, bị cái gì kích thích à?"

Biết được Ân Tuế Tình suýt nữa trúng độc, Đào Tĩnh tới một chuyến. hiện tại đang đứng ở một bên, nhìn muội muội làm nũng cùng mẫu thân.

Đào Cẩn cọ hai lần, oán trách nói: "Bên cạnh mẫu thân sao lại có người không đáng tin như thế? Là ai đem Bách Châu mang vào, nếu như không phải đúng lúc con phát hiện, hiện tại mẫu thân đã sớm trúng độc."

Trải qua một chuyện này, Ân Tuế Tình mới phát giác được mình đối với nha hoàn bên cạnh cũng quá không chú ý phòng bị.

Vốn đang ở trong nhà mình, trước kia cũng không có việc gì xảy ra, ai sẽ ngờ lại có người muốn hạ độc bà? Bởi vậy có thể thấy được, Diêu Hương cư này còn phải hảo hảo sửa đổi mới được.

Ân Tuế Tình trước mắt chỉ để lại bốn người Bạch Thuật, Đỗ Nhược cùng Lý ma ma, Đồng ma ma, nha hoàn khác đều để hầu hạ ở bên ngoài. Những nha hoàn mới đến kia đều phải trải qua kiểm tra cùng huấn luyện nghiêm khắc, cũng không thể họ dễ dàng tiếp xúc cùng thức ăn của Ân Tuế Tình, để tránh lại xuất hiện loại tình huống này.

Bách Châu bị phạt các nàng đều thấy được, không vài ngày liền bị mang ra ngoài, nghe nói là chịu không nổi tra tấn, chính mình cắn lưỡi tự vận.

không thiếu người nhìn thấy thân thể được bọc vải trắng mang ra ngoài, nguyên bản người còn hoạt bát khỏe mạnh như vậy mà nay chỉ còn lại là một khối khung xương thon gầy, nhìn làm cho người ta có chút sợ hãi.

Kể từ đó, người hầu ở Diêu Hương cư càng thêm thận trọng cẩn thận, không ai dám có bất kỳ nhị tâm nào, chỉ sợ chính mình rơi vào kết cục giống Bách Châu.

Sở quốc công phủ sống yên ổn không được vài ngày, liền nghênh đón một đại sự.

Du quận vương đến cửa phủ nạp chinh, sính lễ ước chừng 108 nâng, từng kiện từng kiện được nâng vào cửa hậu của Sở quốc công phủ, có thể thấy được vẻ long trọng đồ sộ. không ít người vây quanh của xem náo nhiệt, mới qua tết nguyên tiêu, liền có chuyện vui như vậy, dù cho không phải là việc của nhà mình, cũng không khỏi cao hứng theo.

Trong đó có vài dân chúng than thở nói: "Tiểu nữ nhi của Quốc công phủ thật có phúc khí, vừa mới hòa ly, liền nhận được một một mối hôn sự tốt như vậy."

Liền có một người khác tiếp lời, "Ai nói hòa ly không tốt? Theo ta thấy, hòa ly mới tốt đấy!"

Câu nói bị người khác cười trêu nói: "Ngươi cũng không nhìn xem người ta là thân phận gì, lạc đà gầy còn hơn ngựa lớn, thân phận địa vị còn đặt ở đó, như vậy còn có thể không tìm ra hôn sự tốt sao?"

Những lời này cũng là sự thật.

Nhưng cho dù người ngoài nhìn thế nào, hôn sự của lục tiểu thư Sở quốc công cùng Du quận vương Đoàn Nghiễm, đều là việc ván đã đóng thuyền, sẽkhông thay đổi.

*

Băng tuyết tan, xuân về hoa nở, hậu viện quốc công phủ trăm hoa đua nở, vạn vật sống lại.

Bờ hồ cỏ xanh trông như một tấm đệm, cành liễu mảnh khảnh đung đưa bên bờ hồ trong vắt, bên cạnh là các trăm hoa xinh đẹp nở rộ. Đào Cẩn đi trêm cpm đường nhỏ rải đá cuội, vốn định đồng lên thuyền nhỏ trên hồ ngắm cảnh, đột nhiên nghe thấy trên tiền viện truyền đến động tĩnh không nhỏ.

Nàng để cho Ngọc Minh đi hỏi thăm chuyện gì, Ngọc Minh rất nhanh trở lại, thở hồng hộc nói: "Tiểu thư, là Du quận vương đến hạ sính."

Nhanh như vậy?

Dưới tay Đào Cẩn hơi dùng sức, không cẩn thận bẻ gãy cành hoa tường vi đang cầm, nàng đáng tiếc a một tiếng, "Du quận vương tự mình đến? đang ở đâu? Mẫu thân có biết không?"

Ngọc Minh vừa rồi chỉ chạy đến tiền viện nhìn nhìn một chút, chứ không dám chạy đến Chính Đường, nhìn trận thế hẳn là tự mình đến. Về phần Ân Tuế Tình có biết hay không, nàng khổ sở nói: "Nô tì không thấy phu nhân, chắc là còn chưa biết. Là do quốc công gia cùng vài vị gia đi nghênh đón, lúc này hẳn là đang ở Chính Đường, sính lễ đều đã đưa tới nội viện, nghe nói ước chừng 108 nâng!"

Ở phương diện này Du quận vương thể hiện tốt hơn nhiều so với Đào Lâm Nguyên, ông biết Sở quốc công là người thích sĩ diện, lại là việc trong phạm vi ông có thể thực hiện được, lên cực lực thỏa mãn lòng hư vinh của Sở quốc công, hết sức cho ông mặt mũi. Đây là việc người ngoài không chỉ dạy được, phải dựa vào ngộ tính của chính mình.

thật hiển nhiên, ngộ tính này của Đào Lâm Nguyên không tốt.

Đào Cẩn làm sai nàng trước đừng nói cho Ân Tuế Tình biết, nàng không muốn để cho mẫu thân tâm hoảng ý loạn. Hạ sính qua đi liền là thỉnh kỳ, do nhà trai quyết định hôn kỳ, lần này mục đích Đoàn Nghiễm đến, còn là vì cùng Sở quốc công thương lượng thời gian thành hôn.

Bởi vì hai người từng đạt thành chung nhận thức, phải đợi Đào Cẩn cập kê sau mới thành thân. Mùa đông năm nay Đào Cẩn sẽ tròn mười lăm tuổi, ý Du quận vương là đem hôn kỳ định vào ba mươi tháng chạp. Ngày cuối cùng của một năm, trừ cũ nghênh mới, là một điều tốt.

Sở quốc công không có ý kiến gì, ông vô cùng vừa lòng đối với Du quận vương, ông cảm thấy Tuế Tuế lúc này mới xem như là chân chính gả cho đúng người.

"Vậy cứ định như vậy, đến lúc đó phủ ra sẽ chuẩn bị cẩn thận, cũng thỉnh Du quận vương đừng để xảy ra sơ sẩy. Nữ nhi này của ta tuy đã gả một lần, nhưng các phương diện khác đều là tốt nhất, về sau người sẽ chầm chậm biết." Ông uống một ngụm trà mới nói, "Trước kia là do lão tử mắt bị mù, mới đem Tuế Tuế gả cho thằng nhãi con ở Đào gia kia, làm Tuế Tuế thương tâm. Ta nói như vậy, Du quận vương đừng thấy lạ, ta chính là muốn nói cho ngươi biết, Tuế Tuế xứng đáng được ngươi dụng tâm đối đãi. Đừng nhìn nàng đối với mọi người không lạnh không nóng, kỳ thật trong lòng luôn nghĩ tới ngươi."

Đoàn Nghiễm liễm mắt cười khẽ, lần đầu không xưng là bản vương, "Ta biết."

Ông nói với Ân Như: "Sau này đều là người một nhà, quốc công gia không cần lại gọi ta là Du quận vương. Ta tự là Trang Úc, người cứ trực tiếp gọi ta là Trang Úc là được."

"Trang Úc, tên rất hay! không chỉ là ta, ngươi cũng nên sửa miệng đi?"

Ông cười, "Nhạc phụ đại nhân."

Sở quốc công hài lòng cười to, tính toán giữ ông lại cùng dùng cơm trưa.

Lần này ông không có chối từ, nhìn về hướng đình viện một cái, "Đúng lúc tiểu nhi cũng tới, vừa rồi ở lại hậu viện giúp đỡ dàn xếp sính lễ, không bằng cũng gọi hắn tới."

"Được được." Ân Như cười không khép miệng được, gọi một nha hoàn đến trước mặt, "Đúng lúc cũng gọi Tuế Tuế cùng Khiếu Khiếu đến, người nhiều càng náo nhiệt hơn một chút."

Tính tình Sở quốc công càng ngày càng trở lên như trẻ con, lớn tuổi rồi, còn cả ngày thích náo nhiệt.

không chỉ kêu Ân Tuế Tình, nay cả mấy nhi tử cũng gọi tới, chuẩn bị người một nhà ăn bữa cơm đoàn viên. Ân Như có ý chế tạo cơ hội để cho hai người ở cùng một chỗ, khổ nỗi thời cơ không đúng, không thể quá gấp gáp mà hỏng việc. Lần này trước cứ cùng nhau ăn một bữa cơm, kế tiếp sẽ có cơ hội.

Còn cách một canh giờ nữa mới tới thời gian dùng cơm trưa, trước hết ông để cho người đi xuống chuẩn bị.

Đào Cẩn đứng tại ở phía sau cửa nghe lén đã lâu, nghe được đến cổ cũng đều đau, vừa muốn rời đi, phía sau lại có một âm thanh trầm thấp bình thản hỏi: "Ngươi đang làm cái gì vậy?"

*

không hề báo trước một tiếng, làm Đào Cẩn sợ tới mức giật mình một cái, xoay người dựa vào trên ván cửa.

Sau khi thấy rõ người tới, nàng vỗ ngực thở, lôi tay áo hắn dẫn hắn rời khỏi chỗ này. đi mấy chục bước, nàng mới dừng tại dưới một gốc cây hòe lớn, "Thế Tử ca ca huynh làm muội sợ muốn chết!"

Đoàn Thuần nhìn chằm chằm một khúc tay áo bị nàng giữ chặt, nghe thấy âm thanh nàng vẫn ngẩn người.

Mãi nửa ngày mới hỏi: "đã dọa đến muội?"

Làm sao có thể không dọa đến, nàng chính là đang nghe lén đến hứng thú dâng đầy, hắn đột nhiên lên tiếng, là người đều sẽ bị hù chết! Nhưng nhìn hắn như vậy, lại không giống như là đang cố ý dọa nàng, đang bốc hỏa cũng không phát tiết ra được, nàng buồn bực bĩu môi, "Tại sao huynh cũng tới?"

Bàn tay nhỏ trắng nõn đang để trên tay áo hắn chậm rãi rời đi, hắn có chút không nỡ, trên mặt lại không có biểu lộ, "Ta vừa từ hậu viện đi vào, sính lễ đều đã được đặt ở khố phòng."

Hóa ra hắn là đi theo Du quận vương cùng đến, chẳng qua phụ vương hắn bị Ân Trấn Lưu nửa đường đoạt đi rồi, hắn liền cùng đến khố phòng an bài người dưới sắp xếp sính lễ.

Vừa mới đến của Chính Đường, liền nhìn thấy nàng nghịch ngợm nghe lén. Nên không nghĩ nhiều, liền bước đến kêu nàng một tiếng, không ngờ tới còn bị nàng trách tội.

Đào Cẩn tỉnh ngộ, ồ một tiếng.

Đoàn Thuần vẫn là hỏi cùng một vấn đề, "Muội vừa rồi đang trộm nghe cái gì?"

Bị hắn bắt tại trận, nàng cũng không có gì mà phải nói xạo. Nhưng nơi này không phải là nơi có thể nói chuyện, Đào Cẩn dẫn hắn đi về phía hồ nước hướng phía trước, xuyên qua một hành lang, dọc theo đường mòn trải đá cuội uốn lượn, phía trước liền nhìn thấy mặt nước lăn tăn gợn sóng. Cành liễu phất phơ, rủ trên mặt nước, cực kỳ giống tuyết mùa đông.

Nàng ra vẻ thoải mái, hai tay chắp ở sau lưng đi hai bước, quay đầu cười tủm tỉm nhìn hắn, "Chung thân đại sự của mẫu thân muội, lần đầu muội không thể tham dự, lần thứ hai muội đương nhiên muốn giám sát chặt chẽ một chút."

Bên môi Đoàn Thuần lộ ra một ý cười mỏng, hắn mặc trường bào Chức Kim màu chàm, bên trong vẻ thanh quý còn mang theo một vẻ nho nhã, cố tình mặt mày hắn lại hơi lãnh đạm, khiến cho người ta có một loại cảm giác rất khó tới gần."Vậy muội thấy như thế nào? Gia phụ có làm cho muội hài lòng không?"

Bọn họ đi đến ven hồ, từng làn gió nhẹ thổi tới, làm tóc mai của tiểu cô nương hơi bay lên, như một chiếc lông cọ vào lòng người.

Đào Cẩn mang ý cười, "Trước mắt thì rất hài lòng."

Đoàn Thuần đại khái là nghe nói về chuyện hạ độc mấy ngày hôm trước, vì trấn an nàng, liền không tiếc đem của cải của phụ thân đều tiết lộ ra ngoài, "Muội cứ việc yên tâm, gia phụ không rõ nhận thức, một khi đã ghi nhớ Tình di, thì sau này nhất định sẽ toàn tâm toàn ý đối đãi tốt với bà, ông sẽkhông nạp thêm di nương hoặc thiếp. Điểm này, huynh có thể cam đoan với muội, ở trong phủ Du quận vương, sẽ không để Tình di chịu bất kỳ ủy khuất gì."

rõ ràng mới được 20 tuổi nhưng lời nói này của hắn hệt như một vị trưởng bối đang hứa hẹn.

Đào Cẩn buồn cười không nhịn được, đôi mắt sáng ngời cong cong thành hình trăng khuyết, tiếng cười thanh thúy, "Thế Tử ca ca nhớ giữ lời!"

hắn gật đầu, "Chắc chắn."

Hai người đứng ở ven hồ, gió lay động góc áo bọn họ, tà váy màu phấn hồng cùng cẩm bào màu xanh đụng nhau, dường như quấn quanh cùng một chỗ như nhành liễu bên cạnh. Từ bờ hồ đối diện nhìn về bên này, có thể nhìn thấy hai bóng hình một phấn một lam, lẳng lặng đứng cạnh nhau, hòa cùng một thể với cảnh sắc bên hồ.

Đào Cẩn cùng Đoàn Thuần bàn luận cả nửa canh giờ, trò chuyện nhiều hơn nàng mới biết được Đoàn Thuần kỳ thật một chút cũng không lạnh lùng, hắn kiên nhẫn khiêm tốn, thỉnh thoảng chỉ nói một hai câu, liền chọc cho Đào Cẩn cười đến đau bụng. Chỉ nửa canh giờ ngắn ngủi Đào Cẩn liền thấy thân thiết cùng hắn, xoay quanh bên cạnh hắn trước sau gọi "Thế Tử ca ca".

Bên môi Đoàn Thuần mang theo ý cười, làm một việc từ trước tới nay muốn làm nhất.

hắn sờ sờ đỉnh đầu Đào Cẩn, tóc mềm mại, lúm đồng tiền nhu thuận đáng yêu, lòng hắn nhất thời liền mềm đến rối tinh rối mù, "đi thôi, Sở quốc công còn đang ở tiền viện chờ, chúng ta trước cứ đi qua đó đã."

Đào Cẩn liên tục gật đầu, nhắm mắt theo đuôi đi ở phía sau hắn.

Bữa cơm này có thể dùng từ hòa thuận vui vẻ để hình dung, Sở quốc công uống liền ba cốc lớn để tỏ vẻ cao hứng. Ngồi ở đây còn có mấy vị cữu cữu của Đào Cẩn, bởi vì buổi chiều còn có việc, nên đều không thể quá phóng túng, thỉnh thoảng chỉ hơi chạm môi một hai cốc để trợ hứng. Tuy chỉ như thế, nhưng vẻ tươi cười trên mặt lại không che giấu được.

Trong mắt Du quận vương nhìn mấy người bọn họ đều giống nhau, vì thế khi mời rượu căn bản phân không biệt rõ ai là ai, lại bị hung hăng phạt hai cốc lớn.

Cũng may tửu lượng ông không kém, hai chén rượu vào bụng, trên mặt một điểm biến hóa nhỏ cũng đều không có.

Thấy vài vị huynh trưởng còn muốn mời rượu, Ân Tuế Tình nhấp môi dưới, hướng phía bên kia trừng mắt. Vừa lúc Bạch Thuật bưng trà tiến vào, "Đây là trà Long Tĩnh năm nay vừa mới đưa đến, mấy vị gia nếm thử hương vị đi."

Ân gia lão nhị hiểu ý, còn chưa xuất giá đâu, muội muội liền không giữ được nữa, hắn một bên xót xa, một bên phối hợp cầm một ly trà, "Uống trà tốt, uống trà tốt, ta uống một ly trước."

Có ông mở đầu, nên mấy người còn lại đều lấy trà thay rượu.

Du quận vương cầm chén trà, bên môi ẩn ẩn ngậm ý cười.

*

Bên này việc vui không ngừng, mà một phía khác ở Tùng Châu quạnh quẽ không ít.

Giang Hành hôm nay mới nhận được thư Đào Cẩn gửi, không nghĩ tới tiểu bất điểm thật viết hồi âm cho hắn, hắn vừa kinh ngạc vừa vui mừng. Mở ra nhìn một cái, nội dung trong thư vô cùng quy củ, cũng không đề cập tới nàng có nhớ hắn hay không.

Đặc biệt đoạn cuối cùng kia, Giang Hành nhìn thấy mà vừa thấy đáng giận vừa thấy buồn cười.

Trưởng bối cái gì? hắn tình nguyện không nhận thân phận trưởng bối này!

Nàng còn lo lắng thân thể hắn, là sợ hắn không được sao? Cái tiểu bất điểm đáng giận này, chờ sau khi hắn trở lại Trường An, hắn sẽ chứng tỏ cho nàng biết thân thể hắn đến cùng tốt hay không tốt.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.