Độc Nhất Phu Nhân Tâm

Chương 123: Chương 123: Đối thủ




Editor: Hàn Ngọc

Ánh trăng mờ ảo dịu dàng dừng trên chiếc mặt nạ tiểu cô nương cầm trong tay, mặt nạ hầu tử bộ dáng xấu xí hết sức buồn cười, mà mặt nạ đầu heo được một người khác cầm trong tay, đúng là hai cái mặt nạ hắn nhìn thấy ở dưới của trà lâu.

Đoàn Thuần đứng bất động tại chỗ, thật lâu không nói gì.

Người hầu đi lại gọi hắn, "Thế tử đang nhìn cái gì vậy?"

hắn giật mình hồi thần, thấp giọng phân phó: "Đừng tới đây."

Người hầu bất động tại chỗ, đứng im cách hai trượng u mê không hiểu gì. Thế tử đã đứng ở chỗ này nhìn đã lâu rồi, rốt cuộc là có cái gì đáng xem? hắn men theo tầm mắt của Thế tử nhìn về phía trước, xa xa có không ít nam nữ, trong đó một đôi khiến người khác hết sức chú ý, thân ảnh bọn họ giao nhau, người nam đem người nữ ôm ở trong ngực, dáng vẻ thân mật. Nhưng do cách quá xa nên không thấy rõ ngũ quan, chỉ có thể nhìn ra nam cao tráng, nữ nhỏ xinh.

Thế tử chẳng lẽ tại rình coi bọn họ thân thiết?

Người hầu không thể không suy nghĩ nhiều thêm, có phải thế tử cũng muốn tìm một người nữ nhân? Ngẫm lại cũng đúng, Thế tử chính là đang lúc trẻ tuổi tráng kiệt, khát vọng chuyện nam nữ tình trường. Cũng thật sự quá bình thường.

Có nên nói cùng Du quận vương một tiếng? Nạp cho thế tử mấy phòng thiếp thất để chữa cháy không?

hắn không hề hay biết Đoàn Thuần không phải đang nghĩ tới nữ nhân, mà là đang không có cách nào chấp nhận muội muội hắn vừa mới có được, đảo mắt đã thành vật trong túi của một người nam nhân khác. Hơn nữa người nam nhân này, tuổi lớn hơn quá nhiều so với nàng!

Quá nhiều!

Lại là Ngụy vương cữu cữu của nàng!

Đoàn Thuần tâm tình thật phức tạp, hắn cảm thấy không đáng phải như vậy. Đào Cẩn là một cô nương rất tốt, thông tuệ nhạy bén, nhu thuận hiểu chuyện, nàng có thể tìm một hôn phu tốt nhất, một gia đình môn đăng hộ đối, đối phương sẽ thương nàng sủng nàng, có thể không cần ngọc thụ lâm phong, nhưng ít nhất cũng nên có khí chất nho nhã, diện mạo, chứ không phải là loại người to lớn tráng kiện như Giang Hành.

Quả thực là... phá hủy muội muội như hoa như ngọc của hắn.

Hơn nữa hắn đã hơn hai mươi tuổi, thân lại là Ngụy vương cữu cữu của nàng, chẳng những không có tự giác làm trưởng bối, thế nhưng lại còn dụ dỗ nàng làm ra loại hành vi trái luân thường đạo lý như vậy. Đào Cẩn hôm nay mới cập kê, nàng cái gì cũng đều không hiểu, nhất định là Giang Hành dụ dỗ đe dọa nàng.

Trong nháy mắt, hình tượng Giang Hành trong lòng tại Đoàn Thuần rớt xuống đáy vực.

không thể cứ để cho bọn họ lại xa ngã như vậy!

Đoàn Thuần vẻ ngoài nhìn như bình tĩnh, kỳ thật trong lòng đã nổi sóng mãnh liệt. hắn nắm chặt hai tay, cất bước đi về hướng bờ hồ, giọng nói phóng đại hơn vài phần: "Thường Thanh, đi qua bên này."

Thường Thanh chính là người hầu thiếp thân của hắn, nghe tiếng gọi không ngừng bận rộn đuổi tới, "Thế tử có gì phân phó?"

Đoàn Thuần phân phó: "Ngươi đi mua một chiếc hoa đăng đến đây, ta muốn thả hoa đăng."

"... Vâng."

Thường Thanh có chút buồn bực, thế tử trước giờ đối với những việc chỉ có cô nương gia mới thích này không cảm thấy hứng thú, hôm nay tại sao lại bỗng nhiên có nhã hứng? Tuy nghi hoặc, nhưng hắn vẫn là ngoan ngoãn đi , "Thế tử ở đây chờ trong chốc lát, thuộc hạ lập tức quay lại."

hắn gật đầu, "không cần sốt ruột, cứ từ từ đi."

Thường Thanh rời đi sau, hắn đứng ở bờ sông, quả nhiên bên kia thấy tiểu cô nương đẩy người bên cạnh ra.

*

Nghe được giọng nói của Đoàn Thuần, Đào Cẩn đều sắp bị hù chết.

hắn vừa rồi không phải đi hướng ngược lại sao, vì sao bỗng nhiên xuất hiện ở đây? hắn có thấy gì hay không? hắn có thể nói ra hay không?

Đào Cẩn buồn bực liền tay đấm chân đá đối với Giang Hành, "Đều tại người!"

Giang Hành cầm lấy quả đấm nhỏ đang vung lung tung của nàng, tiếng cười khàn khàn, "Sợ cái gì? hắnnhìn không thấy."

Dường như trời muốn chống đối lại hắn, hắn vừa dứt lời, Đoàn Thuần liền nhìn về phía bên này, nửa là nghi hoặc nửa kinh ngạc hỏi: "Khiếu Khiếu?"

Phía sau lưng Đào Cẩn toát ra một tầng mồ hôi lạnh, vào ngày đông lạnh giá rét lại đổ mồ hôi ròng ròng. Nàng đúng lúc đối mặt với Đoàn Thuần, lúc này lại muốn tránh đã không còn kịp rồi, nhưng mà Giang Hành quay lưng lại hắn, nàng chết đến nơi còn muốn giãy giụa, vì thế thật nhanh đội mặt nạ hầu tử cho Giang Hành, nhỏ giọng mệnh lệnh: "không được tháo xuống."

Dưới mặt nạ Giang Hành nhướng nhướng mày, chẳng lẽ như vậy hắn sẽ không nhận ra người?

Đoàn Thuần đi đến trước mặt, xa xa thuyền hoa dừng ở sát bờ hồ, ngọn đèn trên thuyền chiếu sáng quang cảnh trên bờ, hắn cuối cùng có thể thấy rõ hai người, biết rõ còn cố hỏi: "Vị này là?"

Đào Cẩn giật giật khóe miệng, nghiêng đầu làm ra một bộ dáng vui mừng, "Thế tử ca ca tại sao lại ở chỗ này? Ca ca cũng ra ngoài chơi sao?"

Đoàn Thuần gật đầu, "Trong lúc rãnh rỗi, liền đi dạo một chút."

Ánh mắt của hắn vẫn dừng tại trên người Giang Hành, Đào Cẩn không có biện pháp, đành phải kiên trì giới thiệu với hắn: "Vị này là một hạ nhân ở phủ ngoại công, ngoại công lo lắng muội ra cửa không an toàn, liền để muội mang theo hắn đi cùng."

Giang Hành xoay người, ánh mắt dưới mặt nạ bình tĩnh không gợn sóng, hai người đối diện thì thế nhưng có một loại đấu đá ngầm.

Đoàn Thuần thu hồi tầm mắt, ý vị thâm trường* cười cười, "Xem ra hắn rất có bản lĩnh, bằng không Sở quốc công làm sao có thể yên tâm để cho hắn một mình bảo hộ muội, mà không cần thêm ai nữa."

Giang Hành không nói gì.

Đào Cẩn luôn cảm thấy trong lời nói của hắn có thâm ý, sợ hãi chính mình nói nhiều sai sai, nên khôngdám tiếp lời, ngượng ngùng cười: "Ha hả."

Cách đó không xa Thường Thanh mua được hoa đăng trở về, ngắm nhìn bốn phía không tìm được Đoàn Thuần, vừa quay đầu nhìn thấy hắn thế nhưng lại đang đứng dưới gốc cây, vội vàng chạy tới nói: "Thế tử, hoa đăng gần như đã bán hết, chỉ còn lại loại thiên nga lớn này, thuộc hạ mua một cái. Thế tử muốn lấy không?"

Thiên nga lớn.

Đoàn Thuần nhận tới nhìn nhìn, đột nhiên cong khóe môi cười lạnh, "hiện tại thả đi."

nói xong hỏi Đào Cẩn: "Khiếu Khiếu có muốn thả không?"

Đào Cẩn vốn muốn lắc đầu, nhưng lại sợ hắn nghi ngờ, giãy dụa một phen vẫn là đi theo, "Vừa rồi muội đã thả một chiếc, nhưng mà bị chìm vào trong nước."

"Lúc thả cần phải có kỹ xảo." Đoàn Thuần khó có khi lại có kiên nhẫn, hắn châm một khúc nến đỏ trênhoa đăng, "Lúc thả không thể đẩy, muốn thả về phía trước thì để gió tự đẩy."

nói xong đem hoa đăng thả vào trong nước, hắn buông tay ra, vừa vặn một trận gió mát thổi đến, mang theo hoa đăng của hắn chậm rãi trôi về trung tâm mặt sông, hòa cùng hàng trăm hàng ngàn chiếc hoa đăng khác, hội tụ thành một dải ngân hà rực rỡ.

Đào Cẩn mừng rỡ than một tiếng: "Thế tử ca ca thật lợi hại!"

Đoàn Thuần đứng lên, dư quang liếc mắt một cái về phía Giang Hành đứng sau, "Vừa rồi là đèn thiên nga, trong đó có một điển cố, không biết muội có từng nghe chưa?"

Đào Cẩn tò mò hỏi: "Điển cố gì?"

hắn giọng nói có chút lạnh, "Cóc mà đòi ăn thịt thiên nga."

"..."

Lúc Đào Cẩn còn đang trầm tư suy nghĩ nên giảng hòa thế nào thì Giang Hành đã tháo mặt nạ xuống, ngũ thải ban lan** dưới ngọn đèn, hắn bình tĩnh, con ngươi thâm thúy nhìn về phía Đoàn Thuần: "Cái điển cố này bản vương chưa từng nghe qua, Đoàn Thế tử không ngại chỉ giáo một chút chứ?"

Đào Cẩn ở sau lưng Đoàn Thuần hướng hắn dứ dứ quả đấm, không phải nói sẽ không tháo xuống sao, vì sao hắn lại không nghe lời!

Đoàn Thuần trên mặt kinh ngạc chợt lóe lên, "Ngụy vương?"

hắn quay đầu, nhìn về phía Đào Cẩn vừa nhìn về phía Giang Hành, cuối cùng tầm mắt dừng lại trênngười Đào Cẩn, "Khiếu Khiếu, muội không phải nói hắn là người hầu sao? Tại sao..." Còn chưa nói xong, đã ôm quyền hướng hắn hành lễ, "Đoàn Thuần bái kiến Ngụy vương."

Đào Cẩn một cái đầu lớn thành hai cái, không biết nên giải thích như thế nào tình huống này, lại sợ Giang Hành hồ ngôn loạn ngữ ***, chỉ có thể đuổi đến trước mặt hắn nói thật nhanh: "Vừa rồi Ngụy vương mang muội đi quân phủ, mấy ngày hôm trước xảy ra một vài việc, có vài vấn đề cần hỏi muội. Khi trở về thấy sắc trời quá muộn, Ngụy vương liền tự mình đưa ta về nhà, đi ngang qua bờ sông thấy có người thả hoa đăng, muội liền năn nỉ Ngụy vương đi thả hoa đăng, nên hiện giờ mới xuất hiện ở đây! Vừa rồi lừa thế tử, là không muốn bị người hiểu lầm, hi vọng người thứ lỗi."

Nàng một hơi giải thích xong, khẩn trương nhìn chằm chằm phản ứng của Đoàn Thuần.

Cũng may hắn cũng không có hoài nghi, chẳng những như thế, còn thở dài: "Hóa ra là như thế, Ngụy vương thật là tỉ mỉ săn sóc."

Giang Hành nhếch môi: "Đây là việc bản vương phải làm."

Giữa hai người vô thanh vô thức đọ sức, có lẽ chỉ có chính bọn họ mới rõ ràng.

*

Thời gian không còn sớm, một canh giờ rất nhanh liền qua đi, Đào Cẩn nên trở về phủ.

Vốn nghĩ sẽ lặng lẽ trở về, không ngờ Đoàn Thuần lại nói: "Ngụy vương sự vụ bận rộn, chút chuyện nhỏnày không dám phiền ngài đại giá quan lâm, để ta đưa Khiếu Khiếu trở về là được."

Đào Cẩn liếc mắt nhìn Giang Hành.

Giang Hành trong tay cầm hai cái mặt nạ, cơ thể hắn cao lớn, cầm ở trong tay nhìn hệt như cầm hai món đồ chơi nhỏ, "không phiền, nếu đã đưa đến tận đây, thì vẫn nên đưa đến nơi đến chốn."

nói xong đi về phía trước nói hai câu, "Khiếu Khiếu, đến đây."

Đào Cẩn khó xử, hiện tại Đoàn Thuần còn chưa có hoài nghi bọn họ, nếu như nàng cứ như vậy rời đicùng Giang Hành, có phải hay không sẽ càng thêm bị nghi ngờ?

Nàng cẩn thận mỗi bước đi, bộ dáng kia trong mắt Đoàn Thuần càng cảm thấy đúng là Giang Hành đãcưỡng ép nàng. hắn làm sao có thể trơ mắt nhìn nàng rơi vào hố lửa, hắn thân là huynh trưởng, đương nhiên phải cứu vớt nàng một phen.

Đoàn Thuần không chút do dự tiến lên, "Nếu đã như vậy, vậy mọi người cùng đi đi."

Phía Tây thành cách thắng nghiệp phường không xa, Giang Hành không cưỡi ngựa, lúc đến là dẫn theo Đào Cẩn đi bộ đến. Xe ngựa của Đoàn Thuần đỗ ở cuối phố, muốn đi qua đó phải mất một đoạn đường. Đào Cẩn tỏ vẻ nàng đi bộ trở về là được, nhưng Đoàn Thuần vẫn rất kiên trì, nàng không xoay chuyển được hắn, cuối cùng chỉ có thể thỏa hiệp, ba người cùng nhau ngồi xe ngựa trở về.

Cho nên ba người bọn họ song song đi trên đường, Đoàn Thuần đứng ở chính giữa, vẫn luôn cảm thấy có chỗ nào nào đó hơi kỳ quái.

Cũng may đêm đã khuya, trên đường không có nhiều người bằng vừa rồi, nên càng không có người chú ý bọn họ. Đào Cẩn chậm rãi đi theo bên cạnh bọn họ, thỉnh thoảng nghiêng đầu nhìn Đoàn Thuần mộtcái, hắn không biết suy nghĩ cái gì, vẻ mặt có chút ngưng trọng. Bên cạnh hắn là một người mặt khôngchút thay đổi, chỉ nhìn thẳng phía trước là Giang Hành, Giang Hành nhận thấy được tầm mắt của nàng, quay đầu nhìn về phía nàng, cười chỉ dùng khẩu hình miệng mà không phát ra tiếng nói ——

Ngoan.

Đào Cẩn mặt đỏ lên, không nhìn hắn nữa.

Đoàn Thuần tỏ vẻ không phát hiện ra tiến lên phía trước đi, đúng lúc chặn ngang tầm mắt của Giang Hành.

Giang Hành hơi hơi nhướng mày, hắn là loại người nào, đương nhiên biết trên cả đoạn đường này Đoàn Thuần đều đang nhằm vào hắn. Nhưng là không xác định được hắn đã nhìn thấy hết, hay cái gì cũng đều không thấy được?

đi tới cuối phố, Đào Cẩn ngồi vào thùng xe, Giang Hành đi theo sau tiến vào, ngồi xuống đối diện Đào Cẩn.

hắn thân cao chân dài, vừa ngồi xuống đi toàn bộ xe ngựa có vẻ chật chội hơn không ít. Đoàn Thuần sau khi đi vào, vốn định ngồi bên người Đào Cẩn, ai ngờ chân dài của hắn duỗi ra, vừa vặn đặt lên trêntháp bên cạnh Đào Cẩn, "Xe ngựa của Du quận vương hơi nhỏ chút, nên đổi sang một cái rộng hơn chút."

Đoàn Thuần chỉ có thể ngồi xuống bên cạnh hắn, giọng nói không có gì cảm xúc: "Ngụy vương có chỗ không biết, ngày thường chỉ có hai người là ta cùng gia phụ đi, nên dư dật."

Ngụ ý chính là, hai người ngồi thì vừa vặn, ai kêu hắn cái người thứ ba chen chân vào?

Giang Hành lơ đễnh cười, không nói gì.

Xe ngựa rất nhanh đến Sở quốc công phủ, Đào Cẩn từ trên xe ngựa đi xuống, Giang Hành vỗ vỗ bả vai nàng, "Vào đi, trở về sớm một chút nghỉ ngơi."

Nàng gật gật đầu, nói một tiếng cảm tạ đối với Đoàn Thuần, liền quay người đi lên thềm đá.

Người gác cửa mời nàng vào cửa, nàng đi về phía trước được một đoạn liền quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Giang Hành còn đứng ở cửa, ánh sáng mờ ảo từ đèn lồng chiếu sáng trên người hắn, cũng chiếu vào trên người Đoàn Thuần.

*- ý vị thâm trường: (Ý vị, sâu xa) – Chương "Luận Ngữ tự thuyết (論語序說)": "Độc chi dũ cửu, đãn giác ý vị thâm trường = Đọc ấy cực lâu, nhưng thấy ý vị sâu xa (讀之愈久、但覺意味深長)". ( theo https://vi.wikipedia.org/wiki/Trình_Tử )

** ngũ thải ban lan: 5 màu: vàng, xanh, đỏ, trắng, đen

*** Hồ ngôn loạn ngữ [胡言乱语]: Đây là thành ngữ theo cấu trúc tách từ. “Ngôn” [言] ghép với “ngữ” [语] thành “ngôn ngữ” [言语]. “Hồ” [胡] ghép với “loạn” [乱] thành “hồ loạn” [胡乱], tức “lung tung; qua loa; qua quýt; tuỳ tiện; làm càn; làm bậy”. Cả câu có thể hiểu là “nói bậy; nói xằng; nói xằng xiên; nói xàm; nói nhảm; lời nói bậy; lời nói nhảm”. (Dựa theo QuickTranslator)

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.