Định Mệnh Của Mảnh Ký Ức

Chương 20: Chương 20




- Dân thành phố mà không biết cái gì là sao? Thưa anh hai đó là vị tướng Trần Nguyên Hãn đó ạ! :emxin:

-Vậy àh, tôi giả bộ xem cô có biết không thôi đó chứ kaka – mặt ranh ma

-Hớ….

***

Trong lúc nó vẫn đang thả hồn theo quan cảnh hiện đại của trung tâm thành phố cũng như vẻ đẹp của các kiến trúc mang đậm phong cách riêng, thì hắn bất ngờ thắng gấp làm cho hai mũ bảo hiểm hun vào nhau.

-Trời. Anh chạy xe kiểu gì thế?!

-Tới rồi chạy đi đâu nữa… ?!

Nó nghe thế liền đảo mắt nhìn xung quanh, thì cái đập vào mắt nó chính là tòa nhà phía trước. Cao, cao kinh khủng, nó phải ngước như muốn sái cả cái cổ thì mới thấy được cái đỉnh của tòa nhà. Ôi thật là bất ngờ! một tòa nhà cao gần chạm cả bầu trời, lần đầu tiên nó được thấy sự kì vĩ thế. Ôi thật là đẹp quá đi! tòa nhà mang dáng vẻ vô cùng hiện đại và lạ mắt cùng với cái tên gọi “BITEXCO FINANCIAL TOWER”

Bỗng hắn rồ ga, phá tan bầu không gian tận hưởng của nó.

-Này đừng có đi nữa, tôi đang ngắm mà … híc híc – Nó nói có vẻ tiếc nuối

-Ngắm vậy đủ rồi, về thôi – Ngô Hoàng mặt giả vờ

-Sao cơ? Thôi cho ngắm thêm tý nữa đi mà – giọng nhỏ nhẹ, mắt long lanh

-Năn nỉ tôi đi kaka

-Hớ, mơ đi, mất hứng rồi về thì về. – nó chu mỏ Hình ảnh đã đăng

-Ok về thì về – hắn vọt thẳng xuống dưới hầm xe của tòa nhà

***

Bảng điện tử của thang máy dừng ở tầng 49 (tòa nhà cao 68 tầng), tầng dành cho du khách tham quan ngắm cảnh thành phố từ trên cao chỉ với 200k/vé, ai có hứng thú đều có thể lên đây.

Khi đặt chân bước ra khỏi thang máy thì nó thật sự choáng váng và cảm thấy ngợp thở bởi vẻ đẹp quá lung linh, khi mà từ trước đến giờ không dám nghĩ là có thể thấy một Sài Gòn long lanh và rộng lớn đến như thế.

Nó bước vào trong một nơi mà nó không thể mô tả rõ nơi đó như thế nào. Chỉ biết rằng nơi đây nhìn khá là trống trải nhưng vẫn đủ để người khác cảm thấy thú vị bởi các lớp cửa kính bao quanh nhìn ra khung cảnh thành phố. Thật là tuyệt mà, cả đời nó chắc cũng không mơ đến điều này…

Nó chạy vội đến các ô cửa kính hí ha hí hửng, rộng lớn và không kém phần sang trọng, đôi mắt nó nhìn chăm chú khung cảnh ngoài kia. Đó chính là thành phố mang tên Bác được thu nhỏ dưới tầm mắt của nó, từ trên cao nhìn xuống không gian bên dưới thật là tuyệt vời…

Ngô Hoàng đi phía sau nhìn bộ dạng nó giờ đây chẳng khác gì một đứa con nít được người lớn dắt đi chơi. Hắn mỉm cười tủm tỉm…

-Hoàng, nhanh lên, lại đây xem này. Từ trên đây nhìn xuống dưới thật là đã mắt quá đi….

Hắn từ từ bước đến dẫn cô lại cái ống nhòm cực kì hiện đại

-Giờ thì thành phố nằm trong tấm mắt em rồi đó, có thích không?

-Wow, không ngờ lại có một nơi có thể thấy bao quát như thế này, trông gần quá, anh nhìn kìa, phía dưới kia mọi người đang hoạt động rất náo nhiệt,xe cộ qua lại đông đúc vào giờ cao điểm. Ôi! Cảnh đẹp phía dưới thật là hoàn hảo, thích quá đi mất.

Sau đó Ngô Hoàng dắt nó trở lại chỗ cửa kính rồi chỉ ngón tay lên từng vị trí của ô cửa và bắt đầu giới thiệu các địa điểm cũng như các con đường lớn ở thành phố mà có thể nhìn thấy được từ trên này, nào là: cầu Khánh Hội nối liền quận 1 và quận 4 với nhau, còn kia là sông Sài Gòn trải rộng và trông thật nên thơ, mang đậm màu thời gian và bề dày lịch sử, nó đã chứng kiến giây phút Bác Hồ kính yêu ra đi tìm đường cứu nước, cũng như không ít những trận chiến oai hùng của dân tộc. Tiếp theo là con đường đại lộ Đông Tây, người ta xem nó như là con đường dài nhất của thành phố HCM này. Rồi còn có cả công trình Hầm chui Thủ Thiêm đang được xây dựng,…v…v…nó nghe hắn nói rất rất nhiều nơi có thể thấy được.

Cuối cùng, anh chỉ tay vào một điểm của ô cửa và nói :

-Em thấy gì không?

->.

-Gì nữa.?

-…À, hoàng hôn…nó đẹp thật…

Nhìn qua lăng kính, về phía xa xa thành phố là cả một vùng trời rộng lớn bao la, những cánh chim không biết mỏi vẫn đang tiếp tục của hành trình của riêng nó, những đám mây không định hình kết lại nhau tạo thành những khối bậc thang hay những hình dáng ngộ nghĩnh. Ánh tà dương mang gam màu vàng cam tỏa ra khắp nơi, lên cả những đám mây, lên đôi mắt mọi người đang nhìn chúng…. Hoàng hôn nhìn từ nơi này trông thật tuyệt, thật khó để diễn tả bằng lời, chỉ khi nào ta đứng ở nơi đây mới có thể cảm nhận được điều đó.

-Vậy là đã hoàn thành được mong muốn của em rồi nhé…. – Ngô Hoàng nhìn vào mắt nó thật trìu mến

-Ủa, là sao ? – Bình Bình ngạc nhiên.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.