Đích Trưởng Công Chúa

Chương 80: Chương 80




Mộ Dung Hi mất tích, Tiêu Nguyên Mẫn trong đầu trống rỗng, có chút không thể tin được, Tuyên Hoà đế cũng là cả kinh, “Sao lại thế này.”

Binh sĩ đầu cũng chưa nâng, thưa chuyện, “Tây Bắc Man tộc xâm lấn, Mộ Dung tiểu tướng quân mang binh ngăn cản, lại không nghĩ rơi xuống không rõ.”

Tiêu Nguyên Mẫn ép chính mình trấn định, nhìn Tuyên Hoà đế đang trầm tư, đột nhiên hỏi, “Chuyện phát sinh nhiều ít ngày rồi?”

“Mộ Dung tiểu tướng quân mất tích một ngày, Lâm tướng quân liền phái tiểu nhân về kinh truyền tin.” Binh sĩ trả lời nói.

Tiêu Nguyên Mẫn nhìn quần áo tuy còn tính sạch sẽ, chính là mang theo một loại mỏi mệt khó giấu, tính một chút, “Một đường cưỡi ngựa chạy nhanh, cũng cần tám ngày, cũng chính là Mộ Dung Hi mất tích ít nhất tám ngày?”

“Đúng vậy.”

“Lâm tướng quân biết Mộ Dung Hi mất tích liền phái ngươi tới bẩm báo?” Tiêu Nguyên Mẫn bỗng nhiên lại hỏi một lần, lúc này Tuyên Hoà đế cũng hiểu được, có chút kinh ngạc cảm thán mà nhìn con gái một cái, quả nhiên là con của ngài và Huệ ý, càng loại tình huống này, thế nhưng còn nghĩ được rõ.

Binh sĩ kia không biết tâm tư Tiêu Nguyên Mẫn, “Đúng vậy.”

“Ngươi xác định Mộ Dung Hi là mất tích tám ngày?” Tiêu Nguyên Mẫn hơi hơi rũ mắt, ngón tay nhẹ nhàng nâng vòng ngọc trên cổ tay, mang theo mấy phần không chút để ý.

“Đúng vậy.” binh sĩ kia cẩn thận nghĩ, “Mộ Dung tiểu tướng quân là 10 ngày trước mang binh xuất phát.”

“Ừ.” Tiêu Nguyên Mẫn không lại truy vấn, ngược lại nhìn về phía Tuyên Hoà đế, “Nữ nhi vừa mới thất lễ.”

“Hận không thể con ta là con trai.” Tuyên Hoà đế cảm thán nói.

Tiêu Nguyên Mẫn cười cười không nói, Tuyên Hoà đế nhìn về phía kia binh lính, “Ta đã biết, ngươi đi xuống nghỉ ngơi thật tốt.”

“Tuân lệnh.” binh sĩ hành lễ xong, đã được Lý Đức Trung dẫn đi.

“Huyền Huyền thấy thế nào?” Tuyên Hoà đế trầm giọng hỏi.

“Nữ nhi cảm thấy Lâm gia ra tay.” Tiêu Nguyên Mẫn mang theo mấy phần châm chọc, trong lòng tuy rằng nôn nóng, chính là Tiêu Nguyên Mẫn lại cảm thấy chưa bao giờ tỉnh táo như vậy, “Nhưng là chỉ sợ cũng không thành công, nếu không cũng sẽ không vội vã tới phủi sạch quan hệ.”

10 ngày trước mang binh đi ra ngoài, cái này binh lính trên đường chạy tám ngày, như vậy lúc Mộ Dung Hi xuất phát ngày thứ hai hoặc là ngày thứ ba, Lâm gia liền xác định Mộ Dung Hi mất tích?

Tiêu Nguyên Mẫn liền tính không mang binh bao giờ, cũng biết có đôi khi vì cuối cùng thắng lợi, mang theo người che giấu lên cũng là có, Lâm gia làm sao dám khẳng định Mộ Dung Hi là mất tích?

Sợ là ra tay không phải Tây Bắc Man tộc, ngược lại là người Lâm gia, vì sao sẽ như thế, chỉ sợ cùng Mộ Dung Hi quan hệ với trên cao có vấn đề, thậm chí cùng Lâm Quý Phi có quan hệ.

Phải biết rằng Lâm Quý Phi tuy rằng không có bị giảm phong hào, thậm chí nuôi hoàng tử, chính là nàng đến nay bị nhốt ở Bồng Lai điện. Lâm gia cũng không phải ngốc hết, sợ là sớm đều nghĩ đến nguyên nhân Tuyên Hoà đế phái Mộ Dung Hi đi, nhưng đến nay mới động thủ, một phần sợ là Lâm gia cẩn thận, phần khác là bọn họ căn bản không có cơ hội.

Mộ Dung Hi là thật sự mất tích sao? Tiêu Nguyên Mẫn không dám xác định, bởi vì trên chiến trường thay đổi trong nháy mắt, bảo không chuẩn Mộ Dung Hi ngã ngựa.

Tiêu Nguyên Mẫn nhưng thật ra hy vọng, đều là Mộ Dung Hi an bài.

Tuyên Hoà đế gật gật đầu, “Lý Đức Trung sai người gọi Thái Tử tới.”

“Dạ vâng.” Lý Đức Trung bên người cũng thu mấy cái đồ đệ, lúc này đi ra ngoài nói một tiếng, liền có người đi thông báo Tiêu Ngọc Tộ.

“Đem bản đồ lấy tới.” Tuyên Hoà đế phân phó nói.

Bản đồ vốn chính là vật quý trọng, có thể bị Tuyên Hoà đế cất chứa càng là trân phẩm, bản đồ này Tiêu Nguyên Mẫn cũng chỉ thấy qua vài lần, Tuyên Hoà đế chỉ vào vị trí Tây Bắc, sau đó ở những nơi Man tộc cư trú vẽ một vòng tròn.

Cẩn Triều mấy thế hệ hoàng đế đều muốn giành lấy miếng đất này, chỉ là bởi vì đủ loại nguyên nhân không thể thực hiện.

Tuyên Hoà đế như thế nào không nghĩ, năm đó cũng là có cơ hội, chính là Lâm gia tâm quá lớn, nếu là đánh hạ Man tộc, Tây Bắc chính là một nước ở giữa, hoàn toàn có thể tự cấp tự túc, không cần phía sau tiếp viện, chính là Tuyên Hoà đế là sẽ không nhìn Lâm gia chiếm đất xưng vương.

Bỏ lỡ tấn công Tây Bắc tốt nhất thời cơ, cũng bỏ lỡ thời điểm tốt nhất áp chế Lâm gia thế lực, bởi vì khi đó mấy cái hoàng tử tranh đoạt ngôi vị hoàng đế. Tuyên Hoà đế ngoài ý muốn đăng cơ, trong triều đại thần tranh giành đánh giết, ngài còn muốn cho Lâm gia giúp ngài che chắn Tây Bắc, chỉ có thể nâng không thể áp bức.

Đáng tiếc Lâm gia quá tham lam, có một Quý Phi còn không thỏa mãn, thế nhưng tưởng tranh địa vị Thái Tử, còn nhiều lần mưu hại con vua, nếu không phải ngài thời khắc bảo hộ Tỉ Nhi và Huyền Huyền, hai đứa nhỏ cũng nhanh chóng, sợ sớm đã bị hại.

Trong lúc nhất thời trong điện không người nói chuyện, không bao lâu Tiêu Ngọc Tộ chạy đến, lúc này mới đánh vỡ trầm tĩnh, “Phụ hoàng, tỷ tỷ.”

“Tỉ Nhi lại đây.” Tuyên Hoà đế vẫy vẫy tay, làm Tiêu Ngọc Tộ ngồi ở bên cạnh, “Huyền Huyền đem tình huống nói cho Tỉ Nhi một lần.”

Tiêu Nguyên Mẫn gật gật đầu, đem chuyện vừa mới cẩn thận nói, Tiêu Ngọc Tộ chân mày cau lại, trầm tư một chút nói, “Phụ hoàng, con đi thôi.”

“Không được.” Không đợi Tuyên Hoà đế mở miệng, Tiêu Nguyên Mẫn liền ngăn cản nói, “Quân tử không dựng lại nhà đổ.”

“Chính là không có người thích hợp để chọn.” Tiêu Ngọc Tộ sao không biết nơi đó nguy hiểm, nhưng cũng rất quan trọng, thân phận thấp người qua đi áp không được Lâm gia, chính là người đi lỡ cùng Lâm gia cấu kết, chỉ cần đánh hạ Man tộc, như vậy Tây Bắc địa phương kia…… Càng nguy hiểm.

“Con đi.” Tiêu Nguyên Mẫn mở miệng nói, “Con là người thích hợp nhất.”

“Tỷ tỷ.” Tiêu Ngọc Tộ kêu lên, “Tỷ không thể đi.”

“Phụ hoàng.” Tiêu Nguyên Mẫn căn bản không để ý Tiêu Ngọc Tộ, mà nhìn Tuyên Hoà đế, “Thân phận con cũng đủ cao, hơn nữa năm đó con gái Thái Tổ, đều từng lên chiến trường, vì Cẩn Triều đánh không ít giang sơn, thậm chí con gái thứ của Thái Tổ còn ở chiến trường đã cứu Thái Tổ.”

“Không giống nhau.” Tiêu Ngọc Tộ đứng lên, “Hiện tại cùng khi đó không giống nhau.”

“Giống nhau.” Tiêu Nguyên Mẫn mở miệng nói, “Phụ hoàng, xin cho nữ nhi đi, nữ nhi tuyệt không sẽ ném uy danh công chúa Cẩn Triều.”

“Ta là không muốn con đi.” Tuyên Hoà đế nhìn thần sắc Tiêu Nguyên Mẫn, thở dài nói, “Huyền Huyền, con là bảo bối Lâm nhi cho để lại, cũng là con gái ta yêu nhất.”

“Đúng vậy.” Tiêu Nguyên Mẫn mắt đỏ hoe, “Phụ hoàng luôn luôn thương yêu nữ nhi, thỉnh phụ hoàng lại thương nữ nhi một lần.”

“Phụ hoàng, con đi, đừng làm tỷ tỷ đi.” Tiêu Ngọc Tộ quỳ xuống, “Không thể lại làm tỷ tỷ vì con hy sinh.”

Tiêu Nguyên Mẫn quỳ gối bên cạnh Tiêu Ngọc Tộ, “Ta không chỉ có bởi vì đệ là em trai ta, ta ở trong cung có ngàn vạn sủng ái, ăn ngon mặc đẹp, ta tùy tay thưởng thức một đồ vật, đều là người bình thường cả đời không thấy được trân phẩm, bởi vì ta là Xương Bình trưởng công chúa Cẩn Triều, duy nhất một công chúa địa vị ngang thân vương, ta muốn vì phụ hoàng, muốn vì Cẩn Triều làm chút việc.”

“Phụ hoàng, nếu là mẫu hậu còn sống, chắc chắn đồng ý với con.” Tiêu Nguyên Mẫn tuy quỳ, chính là trên mặt cái loại này kiêu ngạo lại mặc cho ai đều không thể bỏ qua, “Năm đó mẫu hậu còn giả nam mang binh đã cứu phụ hoàng đâu.”

Tuyên Hoà đế cũng không có phủ nhận, hồi lâu mới nói nói, “Các con trước tiên về đi, làm ta ngẫm lại.”

“Đúng vậy.” Tiêu Nguyên Mẫn không hề nhiều lời, cung cung kính kính mà dập đầu lạy ba cái, sau đó đứng dậy lôi kéo còn tưởng nói chuyện Tiêu Ngọc Tộ rời đi.

Nhìn Tiêu Nguyên Mẫn bóng dáng, Tuyên Hoà đế bỗng nhiên nói, “Huyền Huyền càng ngày càng có phong phạm Lâm nhi.”

Lý Đức Trung thấy Tuyên Hoà đế tuy có thương cảm, lại không có tức giận, mới nói, “Trưởng công chúa rất có khả năng, hơn nữa trưởng công chúa càng nhiều cũng là vì bệ hạ, muốn cho bệ hạ an tâm.”

Kỳ thật khi Tiêu Nguyên Mẫn không có tự động chờ lệnh, Tuyên Hoà đế căn bản không có nghĩ tới làm nàng đi, chính là khi Tiêu Nguyên Mẫn chủ động đứng ra, Tuyên Hoà đế cũng ý thức được, sợ là không có người sẽ so Tiêu Nguyên Mẫn càng thích hợp.

Tiêu Nguyên Mẫn là trưởng công chúa, thân phận đủ cao, mặc kệ là văn tài võ công thậm chí kiến thức đều không thua đàn ông, hơn nữa nàng là chị ruột Tiêu Ngọc Tộ, chính mình ngôi vị hoàng đế sớm hay muộn là muốn để lại cho Tỉ Nhi.

Hơn nữa bởi vì Tiêu Nguyên Mẫn là công chúa, như vậy mặc kệ nàng lại lợi hại, cũng không rời đi hoàng đế duy trì, sẽ không sợ nàng chiếm cứ Tây Bắc.

Chỉ là liền tính hiểu được, Tuyên Hoà đế vẫn là đau lòng…… Hắn vốn dĩ tưởng phái Mộ Dung Hi qua đi âm thầm thay đổi một cách vô tri vô giác đoạt binh quyền Lâm gia, chính là hiện giờ xem ra, vẫn là không được.

Mộ Dung Hi…… Con gái vẫn là thích hắn đi, nếu là Mộ Dung Chiếu tuổi lại trẻ hơn, cũng là một lựa chọn, đáng tiếc…… Thở dài, Tuyên Hoà đế nói, “Ta thua thiệt Huyền Huyền quá nhiều.”

Tiêu Ngọc Tộ một đường đều tìm không thấy cơ hội nói chuyện cùng Tiêu Nguyên Mẫn, theo tới Phượng Dương Các, rốt cuộc nhịn không được, “Các ngươi đều đi ra ngoài, ta cùng với tỷ tỷ có chuyện muốn nói.”

Những cái đó hầu hạ người nhìn về phía Tiêu Nguyên Mẫn, Tiêu Nguyên Mẫn phất phất tay, bọn họ mới lui đi ra ngoài.

Trong phòng đã không còn ai, bất quá ít nước trà vẫn nóng, Tiêu Nguyên Mẫn tự rót một ly đưa cho Tiêu Ngọc Tộ, “Đừng tức giận.”

“Tỷ tỷ.” Tiêu Ngọc Tộ kêu lên, “Chiến trường, đó là chiến trường…… Hơn nữa nơi đó phần lớn đều là người của Lâm gia.”

“Ta đã biết.” Tiêu Nguyên Mẫn tự rót một ly trà, sau đó ngồi ở trên ghế, mang theo mấy phần nhàn nhã, “Chính là ta muốn đi.”

“Tỷ tỷ?” Tiêu Ngọc Tộ nhìn về phía Tiêu Nguyên Mẫn, không rõ ý của chị minh.

“Mộ Dung Hi ở nơi đó mất tích.” Tiêu Nguyên Mẫn đôi tay nâng cái ly, hơi hơi rũ mắt, kỳ thật như vậy thực thất lễ, chính là ở trước mặt người thân, nàng cũng không muốn câu nệ như vậy, “Ta muốn đi tìm được chàng.”

“Sống phải thấy người, chết phải thấy thi thể.” Tám chữ nói thực nhẹ, nhưng là cũng đủ Tiêu Ngọc Tộ nghe được.

Tiêu Ngọc Tộ há miệng thở dốc, không biết nói gì.

“Đệ đệ, ta chỉ nghĩ tùy hứng một lần.” Tiêu Nguyên Mẫn mở miệng nói, “Muốn tự tìm được Mộ Dung Hi.”

“Đệ có thể giúp tỷ……” Tiêu Ngọc Tộ đã không có bắt đầu đúng lý hợp tình, “Đệ sẽ tìm được Mộ Dung Hi, đem người bình an mang về.”

Tiêu Nguyên Mẫn lắc lắc đầu, “Ta muốn tự mình đem chàng tìm trở về.” Lúc trước là nàng trước buông tay, cũng là nàng đem chàng đẩy ra, lần này nàng muốn tự tìm trở về, “Đệ có chuyện đệ phải tự làm, ta cũng vậy, ta ở trong cung sống cũng không vui vẻ.”

Đây là Tiêu Nguyên Mẫn lần đầu tiên nói những lời này với Tiêu Ngọc Tộ, “Hoàng Quý Phi vô pháp sinh con, cũng không có chỗ dựa, nàng có thể dựa vào chỉ có đế vương sủng ái và ta âm thầm duy trì, cho nên nàng sẽ biết đúng mực, còn nữa Kính Quý Phi, hiện giờ vẫn không con nối dõi, phụ hoàng cũng không có đem hoàng tử nào để cho nàng, cho nên nàng cùng Hoàng Quý Phi chú định không có khả năng liên hợp ở với nhau, bởi vì phụ hoàng sẽ không làm các nàng có như vậy một ngày, các nàng cũng hiểu được điểm này, Lâm Quý Phi không đáng sợ hãi, chỉ cần cẩn thận chút liền tốt.”

“Thục phi cùng Tứ hoàng tử lúc trước nhưng thật ra một uy hiếp, chỉ tiếc Thục phi chính bọn họ tự tiêu hủy cơ hội, Hiền phi chỉ cần chú ý đừng làm nàng liên lụy đến đệ là được, không cần lui tới, Tĩnh phi hiện giờ bộ dáng…… Đề phòng chút liền có thể, Ninh phi là cái người thông minh, sẽ giúp ngươi kiềm chế người của nàng ta, Hoàng Thái Hậu…… Nàng già rồi, ngươi kính trọng thêm liền tốt.”

Tiêu Ngọc Tộ nghe Tiêu Nguyên Mẫn nói, ý thức được nàng thật là muốn đi Tây Bắc, thật là muốn…… bỏ lại cậu sao?

“Nhị hoàng huynh là người thông minh, biết chính mình muốn cái gì, nhớ rõ đối Dung Tần tốt chút, như vậy huynh ấy tự nhiên sẽ là giúp đỡ đệ, tứ hoàng huynh hiện giờ tuy khuấy sóng gió cái gì, còn là phải chú ý hơn, tốt nhất tìm một cơ hội đẩy hắn không dậy được. Lục đệ, đệ thân cận nhiều chút, đệ ấy đến lúc đó có thể giúp đệ chia sẻ.” Tiêu Nguyên Mẫn cũng không có nói Bát hoàng tử cùng Cửu hoàng tử, rốt cuộc này hai hoàng tử tuổi tác quá nhỏ.

“Tỷ tỷ……” Tiêu Ngọc Tộ duỗi tay lôi kéo Tiêu Nguyên Mẫn tay, “Tỷ mặc kệ ta sao?”

“Đệ đã trưởng thành.” Tiêu Nguyên Mẫn ôn nhu nói, “Phụ hoàng đã vì đệ chọn lựa Thái Tử Phi, ta sẽ đem Tây Bắc kia coi như lễ tặng đệ đăng.”

Tiêu Ngọc Tộ nói không ra lời, trầm mặc hồi lâu mới nói, “Tỷ sẽ bình an trở về đúng không?”

“Ừ.” Tiêu Nguyên Mẫn đáp, biết Tiêu Ngọc Tộ đây là thỏa hiệp, “Ta sẽ trở về.”

“Đệ chờ tỷ.” Tiêu Ngọc Tộ nói, “Đệ chờ tỷ trở về, khi đó tỷ không bao giờ suy nghĩ như kia trước, tỷ có thể tùy ý, tỷ tỷ, khi đó đệ nhất định sẽ che chở tỷ.”

“Được.”

“Tỷ tỷ, mang theo Mộ Dung trở về, đệ sẽ làm tỷ vẻ vang gả cho huynh ấy.” Tiêu Ngọc Tộ như là thề giống nhau, “Tỷ tỷ hãy tin đệ.”

“Tốt.”

Bọn họ đều hiểu, Tiêu Ngọc Tộ nói khi đó chính là cậu đã đăng cơ, chỉ là phải đợi bao lâu, Tiêu Nguyên Mẫn không biết, Tiêu Ngọc Tộ cũng không biết, bất quá bọn họ cũng đều biết, sẽ chờ được.

Tiêu Nguyên Mẫn chưa bao giờ nghĩ tới, nếu Mộ Dung Hi ở Tây Bắc gặp được cô nương mình thích sẽ như thế nào, hoặc là Mộ Dung Hi không còn yếu nàng sẽ thế nào.

Bởi vì nàng tin tưởng Mộ Dung Hi, giống như là Mộ Dung Hi tin tưởng nàng.

Ngày thứ hai buổi tối, Tiêu Nguyên Mẫn dùng cơm, liền thấy Lý Đức Trung lại đây, “Trưởng công chúa, bệ hạ làm nô tài thỉnh trưởng công chúa đi qua.”

Tiêu Nguyên Mẫn gật gật đầu, chờ Trịnh ma ma phủ thêm áo choàng cho nàng sau, liền đi theo Lý Đức Trung rời đi, cũng không có hỏi Lý Đức Trung muốn mang nàng đi nơi nào.

Chỉ là đường càng đi càng quen thuộc, đúng là khu vườn Huệ ý Hoàng Hậu thích nhất, từ khi Huệ Ý Hoàng hậu chết, Tuyên Hoà đế khiến cho người đem cái điện kia đều đóng lại, bên trong bày linh vị Huệ ý Hoàng Hậu, treo không ít bức họa Huệ Ý Hoàng hậu, cùng bức họa cả gia đình bọn họ.

Trừ bỏ người quét tước, còn có nàng và Tiêu Ngọc Tộ, địa phương này không cho phép người ngoài vào.

Lý Đức Trung đem nàng đưa tới cửa liền dừng bước, nghiêng người đẩy cửa ra, “Trưởng công chúa, bệ hạ ở bên trong chờ.”

“Cảm ơn Lý công công.” Tiêu Nguyên Mẫn thấp giọng nói, sau đó nhấc chân đi vào.

Tuyên Hoà đế đang đứng ở trước bức họa Tuệ Ý Hoàng hậu, bức họa không chỉ có có Huệ ý Hoàng Hậu còn có bọn họ, khi đó Tiêu Ngọc Tộ còn không có sinh ra, chính mình đại ca còn chưa chết, bọn họ người một nhà cười đến thực vui vẻ.

Tiêu Nguyên Mẫn đi đến bên người Tuyên Hoà đế cũng không nói, ngược lại là Tuyên Hoà đế nói, “Tới.”

“Vâng, phụ hoàng.”

“Quyết định sao?” Cũng không biết là phòng quá mức trống vắng, vẫn là Tuyên Hoà đế thanh âm quá mức trầm thấp, lúc này nghe tới Tuyên Hoà đế thanh âm già nua rất nhiều.

“Quyết định.” Tiêu Nguyên Mẫn mở miệng nói, “Con muốn đi, không chỉ có là vì phụ hoàng vì đệ đệ, vẫn là vì chính bản thân con.”

Tuyên Hoà đế đôi mắt đóng một chút, lại mở đã có quyết định, “Vậy đi thôi, ở Tây Bắc bình định ngày ấy, ta sẽ tuyên bố thoái vị, làm Tỉ Nhi đăng cơ.”

“Phụ hoàng?” Tiêu Nguyên Mẫn đây mới là kinh ngạc, nàng chưa bao giờ có nghĩ tới Tuyên Hoà đế sẽ hạ quyết định này.

Tuyên Hoà đế giống khi còn nhỏ như vậy nắm tay Tiêu Nguyên Mẫn, đi đến trước linh vị Tuệ Ý Hoàng hậu, “Cùng mẫu hậu con cáo biệt đi.”

Tiêu Nguyên Mẫn cắn môi dưới, mắt đỏ lên, “Phụ hoàng, mẫu hậu, con nhất định sẽ không bỏ mọi người……” Nói xong lời cuối cùng đã khóc không thành tiếng.

Tuyên Hoà đế cũng không có dỗ nàng, ngược lại ôm nàng, làm nàng lên tiếng khóc lớn, thẳng đến khóc mệt mỏi ngủ tới rồi chính mình trong lòng ngực, Tuyên Hoà đế cúi đầu nhìn con gái, sợ là con gái chưa bao giờ có như vậy chật vật, ngẩng đầu nhìn về phía linh vị Huệ ý Hoàng Hậu, “Lâm nhi, con gái chúng ta trưởng thành, nàng chuẩn bị của hồi môn ta đều giữ, chờ con gái trở lại, ta nhất định làm con gái trở thành cô dâu hạnh phúc nhất, lộng lẫy nhất ……”

“Lâm nhi, chờ một chút, ta lập tức liền báo thù cho con trai chúng ta …… Chờ một chút……”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.