Đích Trưởng Công Chúa

Chương 77: Chương 77




Kỳ thật Tiêu Nguyên Mẫn vẫn luôn bội phục Diêu lão gia, ông đem mọi chuyện đều xem đến rất rõ ràng, đơn giản nói mấy câu liền thử ra ý Tuyên Hoà đế, Diêu lão gia thật sự muốn cho Tuyên Hoà đế lập hoàng hậu mới sao?

Sao có thể, phải biết rằng con của hoàng hậu mới cũng là con vợ cả, như vậy uy hiếp tới địa vị Tiêu Ngọc Tộ, Tiêu Ngọc Tộ hiện tại chính là con vợ cả duy nhất Cẩn Triều.

Hơn nữa Tuệ Ý Hoàng hậu chính là từ Diêu gia, tuy rằng nói cho dù có hoàng hậu mới, Hậu địa vị Huệ ý Hoàng cũng sẽ không dao động, chính là trong lòng sẽ không thoải mái.

Người sống là không so được cùng người chết, nhưng người chết càng thích hợp dùng nhớ, người sống có thể dùng địa vị càng tốt tới mưu cầu một ít đồ vật.

Lại nói vài câu, một nhà phụ quốc công liền đến, chỉ là ở cửa cũng không có tiến vào, Tuyên Hoà đế cũng không có gọi bọn họ ngay, chỉ là cho bọn họ quỳ, Lan Vận cũng không phải tự mình tới, chồng là Trần Kình cũng tới, khi nhìn thấy người phủ phụ Quốc công kia một khắc, trong lòng Trần Kình đã có suy đoán.

Diêu lão gia thở dài nói, “Ta hôm nay mới vừa biết chuyện Ngụy Thuần An, liền tiến cung, cũng không biết hắn sao lại có gan chó to như thế, còn có Lan Vận kia là thiên hương quốc sắc gì sao? Nơi nào so được với 1 phần trưởng công chúa.”

“Chính là.” Kỳ thật thật muốn lại nói tiếp, ở trong lòng Tiêu Ngọc Tộ, sợ là địa vị Tiêu Nguyên Mẫn cao hơn so Tuệ Ý Hoàng hậu, rốt cuộc cậu căn bản không nhớ rõ Tuệ Ý Hoàng hậu, nếu không có mấy quyển sách Huệ ý Hoàng Hậu để lại…… Tiêu Ngọc Tộ càng sẽ không để ý người này, “Ngụy Thuần An kia.” Nhắc tới tên này, Tiêu Ngọc Tộ có chút nghiến răng nghiến lợi, “Ta sẽ không bỏ qua hắn.”

Quỳ nửa canh giờ, Tuyên Hoà đế mới sai người đem Ngụy Thuần An, Lan Vận và Trần Kình gọi tiến vào, mà phụ quốc công và phu nhân phụ Quốc công thậm chí cha mẹ Ngụy Thuần An vẫn là quỳ gối bên ngoài.

Bọn họ ba người tiến vào, hành lễ sau liền vẫn luôn quỳ, Tuyên Hoà đế không nói bọn Tiêu Nguyên Mẫn càng sẽ không nói chuyện, chỉ thấy mồ hôi lạnh từ trán Trần Kình chảy xuống, sắc mặt cũng trắng bệch, lại nói tiếp trong ba người trần kình vô tội nhất.

Diêu lão gia chú ý tới, kia Lan Vận quỳ trên mặt đất, lại có ý vô tình che chở bụng, tròng mắt vừa chuyển mở miệng nói, “Bệ hạ, ta coi kia Lan Vận sắc mặt có chút không tốt, không bằng trước gọi y nữ nhìn một cái?”

Lời này vừa ra, Tuyên Hoà đế sửng sốt một chút, nhìn kia Lan Vận liếc mắt một cái, cũng nghĩ đến, bỗng nhiên cười nói, “Cũng tốt.”

“Không cần.” Lan Vận thế nhưng hoảng sợ kêu lên.

Một tiếng này làm Trần Kình hoảng sợ.

Lý Đức Trung trách cứ nói, “Bệ hạ không có cho ngươi mở miệng, ngươi có tư cách gì mở miệng.”

“Dân nữ……”

“Ngươi đã gả chồng.” Tiêu Nguyên Mẫn sắc mặt trầm tĩnh mà nhắc nhở.

“Dân phụ thân mình cũng không có không khoẻ, tạ bệ hạ quan tâm, không cần làm phiền thái y.” Lan Vận nói chuyện có chút lộn xộn.

Tiêu Ngọc Tộ lúc này cười nói, “Sẽ không làm phiền thái y, y nữ mà thôi.”

Lý Đức Trung sớm đã ra cửa sai tiểu thái giám gọi y nữ tới, y nữ địa vị cũng không cao, chỉ là hỗ trợ thái y, có đôi khi phi tần sinh bệnh, cũng không thuận tiện thái y xem xét, hơn nữa y nữ chỉ biết y thuật đơn giản.

Đang đợi y nữ, Tiêu Nguyên Mẫn và Tuyên Hoà đế lời nói việc riêng, phải biết rằng hiện tại vừa mới nhập xuân, trong phòng tuy rằng chậu than còn không có bỏ đi, chính là trên mặt đất vẫn rất lạnh.

Trong phòng này người khó chịu nhất trong ba người là Ngụy Thuần An, từ lúc quỳ bên ngoài Ngụy Thuần An liền hối hận, lúc này thấy Tiêu Nguyên Mẫn, càng là cảm thấy biết vậy chẳng làm.

Y nữ là chạy vội lại đây, khi tiến vào còn thở phì phò, Tuyên Hoà đế chờ y nữ hành lễ xong thì nói, “Kiểm tra cho nàng ta một cái.”

Nàng ta là ai, làm y nữ sửng sốt một chút, bởi vì trên mặt đất quỳ này ba người sắc mặt đều rất kém.

Không biết vì sao, Tiêu Nguyên Mẫn có chút buồn cười, nhắc nhở nói, “Cho người phụ nữ.”

Y nữ vội hành lễ với Tiêu Nguyên Mẫn, liền bắt mạch cho Lan Vận, chỉ là Lan Vận thế nhưng né tránh, mày Tuyên Hoà đế nhăn lại, Lý Đức Trung liền làm thủ thế, chỉ thấy hai tiểu thái giám lại đây, một người giữ bả vai Lan Vận, một người giữ cánh tay nàng ta, lúc này y nữ mới có thể bắt mạch.

Không bao lâu y nữ liền xem xong rồi, “Hồi bệ hạ, nàng đã có thai.”

“Nga?” Tuyên Hoà đế nhìn về phía Trần Kình, chỉ thấy mặt Trần Kình đầy khiếp sợ.

Diêu lão gia ý xấu không bỏ, “Vậy chúc mừng vị Trần công tử này phải làm…… cha rồi.” Chỉ là ở giữa dừng một chút, có chút kì quái.

Trần Kình không tự giác run lên, Lan Vận nhìn về phía chàng ánh mắt mang theo mấy phần khẩn cầu.

Thật ra Lan Vận lớn lên thực tốt, mặt mày thanh tú, bộ dáng yếu đuối thực có thể khiến cho người khác thương tiếc, nếu không Ngụy Thuần An cũng sẽ không quên không được nàng.

Tuyên Hoà đế liếc Ngụy Thuần An một cái, Ngụy Thuần An cũng phát hiện, hắn sắc mặt trắng bệch, thế nhưng so Lan Vận còn trắng hơn vài phần.

Tiêu Nguyên Mẫn hơi hơi rũ mắt, “Đứa nhỏ này sinh ra chính là Trần gia con trưởng dòng chính đi.”

Một câu, làm Trần Kình nhìn về phía Lan Vận trong ánh mắt mang lên nhục nhã và thù hận, hung hăng dập đầu lạy ba cái, “Cầu bệ hạ vì thảo dân làm chủ.”

“Sao? Chuyện gì?” Tuyên Hoà đế cười hỏi.

“Vợ Thảo dân không giữ đạo vợ chồng, thành thân về sau cũng không nguyện cùng thảo dân cùng phòng, có con của thảo dân càng là không có khả năng.” Trần Kình nhưng để lại một đường sống.

“Vậy ngươi như thế nào không bỏ?” Trần Kình muốn có lối thoát, cũng phải nhìn Tiêu Ngọc Tộ đồng ý không đồng ý, hôm nay không đem phụ Quốc công phủ đánh tới dưới bùn, cậu sẽ không nguôi giận.

Trần Kình nói thẳng, “Phụ quốc công lấy thế áp người, thảo dân không dám bỏ vợ.”

“Không…… Hắn nói bậy, đứa nhỏ này là hắn…… Là chồng ta.” Lan Vận vội nói.

“Ai cho ngươi nói chuyện sao?” Tuyên Hoà đế thanh âm không lớn, thậm chí có thể nói thực bình tĩnh, Tuyên Hoà đế cũng không để ý Lan Vận mang thai con của ai, chỉ xem Trần Kình thông minh không thôi.

Tiêu Nguyên Mẫn mở miệng nói, “Phụ hoàng, để nữ nhi nói vài câu đi.”

“Được.” Tuyên Hoà đế đối con gái tràn đầy áy náy, tự nhiên đều đáp ứng, lúc này liền tính Tiêu Nguyên Mẫn nói muốn Mộ Dung Hi làm phò mã Tuyên Hoà đế cũng sẽ đồng ý.

Chỉ là Tuyên Hoà đế biết con gái sẽ không nói, bởi vì Huyền Huyền trước nay đều rất hiểu chuyện.

“Ngụy Thuần An, con của Lan Vận là của ai?” Tiêu Nguyên Mẫn trực tiếp hỏi.

Ngụy Thuần An trên người quần áo đã ướt mồ hôi, lúc này miệng cứng lại thế nhưng không phát ra âm thanh.

“Ngươi ngẫm lại thật tốt lại trả lời.” Tiêu Nguyên Mẫn nhưng thật ra không vội cũng không thúc giục, ngược lại nói, “Vì câu trả lời của ngươi liên quan đến vài người.”

“Thảo dân…… Thảo dân không biết.” Ngụy Thuần An liền tính là cháu nội phụ quốc công, trên người cũng không chức quan, ở trước mặt Tuyên Hoà đế chỉ có thể xưng thảo dân, kỳ thật Tuyên Hoà đế vốn dĩ chuẩn bị phong Ngụy Thuần An một cái tước vị, mới xứng đôi con gái mình, chính là xảy ra chuyện này, đừng nói tước vị, sợ là tánh mạng đều khó bảo toàn.

“Ngươi thật sự không biết?” Tiêu Nguyên Mẫn hỏi.

“Đúng vậy.” lời nói chỉ cần nói ra một câu, còn lại liền dễ làm, “Biểu muội đã gả tới Trần gia, thảo dân cái gì cũng không biết.”

“Lan Vận, đứa trong bụng ngươi là của ai?” Tiêu Nguyên Mẫn không lại truy vấn, mà là nhìn về phía một bên Lan Vận.

“Là Trần Kình.” Lan Vận cắn răng nói, Ngụy Thuần An nói tuy làm nàng trái tim băng giá, chính là nàng cũng không muốn hại Ngụy Thuần An cùng phủ phụ Quốc công.

“Ồ.” Tiêu Nguyên Mẫn lên tiếng, “Vậy chuyện liền khó rồi, Trần Kình không nhận đứa nhỏ này, ngươi lại nói đứa trẻ là Trần Kình, các ngươi bên trong liền có người nói dối, đây xem như khi quân sao?”

“Ngươi đừng hại ta.” Trần kình cắn răng nhìn về phía Lan Vận, “Bệ hạ, trưởng công chúa, người trong nhà thảo dân đều có thể làm chứng, nàng căn bản không cho thảo dân vào nhà, sao có thể mang thai con của thảo dân.”

“Hơn nữa nàng ta thường xuyên khóc sướt mướt viết không ít thơ tình cùng Ngụy thiếu gia, Ngụy thiếu gia hồi tin, thảo dân đều mang đến.” Trần kình vốn không có nghĩ lấy ra, thậm chí đem mấy thứ này lấy lại đây cũng đề phòng vạn nhất, không nghĩ tới thế nhưng thật sự dùng tới, thậm chí còn có một phong Lan Vận chưa kịp gửi ra ngoài.

Lan Vận lập tức mềm mại ngã xuống trên mặt đất, Lý Đức Trung về phía trước nhận đồ vật trong tay Trần Kình, giao cho Tuyên Hoà đế, Tuyên Hoà đế trực tiếp chọn phong Lan Vận chưa kịp gửi đi ra ngoài mở ra xem, xem xong sau, giận dữ nói, “Ngụy Thuần An ngươi còn lời gì giải thích?”

Ngụy Thuần An cũng không có nhận được lá thư kia, cũng không biết viết chính là cái gì, chỉ là hắn biết nội dung hồi âm cho Lan Vận, chính là hắn không nghĩ tới Lan Vận thế nhưng đều không có hủy, chính mình sợ là phải bị như vậy cái người phụ nữ hại chết.

“Phụ hoàng?” Tiêu Ngọc Tộ có chút nghi hoặc mà kêu lên.

Tuyên Hoà đế đem tin trực tiếp ném cho Tiêu Ngọc Tộ, Tiêu Nguyên Mẫn đang ngồi ở Tiêu Ngọc Tộ bên người, hai người liền ghé vào cùng nhau xem, kỳ thật cái này nội dung tràn đầy đều là nhớ nhung, cái gì có cao quý công chúa có thể hay không quên chính mình, tới rồi cuối cùng, viết đã có con của Ngụy Thuần An, nàng nhất định sẽ đem hài tử bình an sinh ra.

Tiêu Nguyên Mẫn xem xong liền đưa cho Diêu lão gia, “Phụ hoàng chuyện này để nữ nhi giải quyết đi.”

“Huyền Huyền, con quá mức mềm lòng……”

“Phụ hoàng, nữ nhi đã trưởng thành.” Tiêu Nguyên Mẫn hơi hơi mím môi cười, “Con là Cẩn Triều Xương Bình trưởng công chúa.” Mang theo mấy phần kiêu ngạo, nhìn quỳ trên mặt đất ba người, như là nhìn vật chết giống nhau, “Ta muốn giữ gìn tôn nghiêm của mình.”

“Được.” Tuyên Hoà đế đồng ý luôn.

Diêu lão gia trong mắt cũng mang theo tán thưởng.

“Ngụy Thuần An, ngươi nếu đối vị trí phò mã không hiếm lạ, như vậy ta cũng sẽ không cưỡng cầu. Tiêu Nguyên Mẫn ta không tới nông nỗi đó.” Giọng Tiêu Nguyên Mẫn trong trẻo, cũng không có lạnh lùng mà là bình tĩnh, “Ngươi nếu như thích em họ của ngươi như vậy, ta đây liền thành toàn ngươi.”

“Ngươi cùng biểu muội đi thôi.” Tiêu Nguyên Mẫn đứng lên, đi đến bọn họ trước mặt, hôm nay nàng đi một đôi giày bướm đùa hoa, tinh xảo nhất ở chỗ con bướm kia không phải thêu lên, mà là được khảm lên, con bướm kia trên người có đá quý nhỏ vụn, theo bước chân Tiêu Nguyên Mẫn, cánh bướm còn như vỗ, lấp lánh tỏa sáng, cực kỳ tinh xảo, “Chết bất đắc kỳ tử hai người đối Cẩn Triều chỉ là cái việc nhỏ, ta sẽ sai người hộ tống các ngươi ra khỏi thành, bất quá nếu là phụ Quốc công phủ bất luận kẻ nào cùng các ngươi nói một lời, truyền lại một cái đồ vật, liền tịch thu tài sản và giết cả nhà đi.”

Tịch thu tài sản và giết cả nhà mấy chữ mang theo mấy phần vân đạm phong khinh mà cảm giác, “Phụ hoàng cảm thấy thế nào?”

“Tốt.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.