Đích Trưởng Công Chúa

Chương 62: Chương 62




Trịnh ma ma nghe được tin tức, đôi mắt mị một chút, Trịnh quý nhân thật ra là người trầm ổn, mang thai gần ba tháng mới truyền ra tin tức, phải biết rằng hiện tại không thể so mùa đông, quần áo thực mỏng, thế nhưng có thể giấu được.

“Muốn hay không cùng công chúa nói một tiếng?” Đường ma ma nhíu mày hỏi.

Trịnh ma ma suy tư một chút, “Không cần, cố ý truyền tin tức đi, ngược lại không tốt.” Cảm giác trưởng công chúa liền rời cung, cũng muốn quản lý hậu cung sự vật giống nhau, “Nói tiếp, nàng cũng không phải là ăn chay.” Phải biết rằng trong cung, trẻ con không có người cũng không phải là một hai đứa, trưởng công chúa không ở, cũng tốt, “Huống chi liền tính bảy tháng sau, Trịnh quý nhân sinh con, còn không biết là nam hay nữ đâu.”

Nên khẩn trương cũng không phải bọn họ, có mấy lời Trịnh ma ma cũng không nói ra miệng, đứa con của Trịnh quý nhân này, sợ là có thể giữ được, chẳng qua Trịnh quý nhân có thể hay không giữ được, liền xem bản lĩnh nàng ta.

Phải biết rằng hiện tại nhìn chằm chằm đứa nhỏ này, không chỉ có riêng là Lâm Quý Phi, sợ là Thái Hậu cũng có tính toán.

“Đúng rồi, Nhị công chúa khá hơn chút nào không?” Trịnh ma ma nghĩ đến Lâm Quý Phi đột nhiên hỏi, Nhị công chúa chính là phải dùng tới đối phó Lâm Quý Phi.

Đường ma ma gật gật đầu, nàng đối Nhị công chúa cũng là rất quan tâm, “Tốt hơn chút, chỉ là thực dựa dẫm tiểu Trịnh ma ma.”

Trịnh ma ma cũng không biết nói cái gì cho phải, em gái mình lúc trước được trưởng công chúa phái đi chiếu cố Nhị công chúa, ai biết Nhị công chúa dần dần tốt lên, khiến cho tiểu Trịnh ma ma gần người, cũng chỉ cùng tiểu Trịnh ma ma nói chuyện, một hồi không thấy được liền khóc nháo, làm cho mấy người đều thực bất đắc dĩ.

Gật đầu, Trịnh ma ma không nói gì nữa, “Công chúa tháng 10 đã có thể trở lại, chúng ta giúp công chúa bảo vệ tốt Phượng Dương Các mới là việc chính.”

Phải biết rằng gần đây không phải một người muốn xếp nội gián ở Phượng Dương Các, chỉ là đều bị các nàng đuổi rồi, đây cũng là ý tứ Tiêu Nguyên Mẫn để lại Đường ma ma.

Đường ma ma lên tiếng.

Mộ Dung Hi có chút nghi hoặc, không biết mình nơi chọc trưởng công chúa, mà không muốn cùng hắn cùng ra ngoài, ngay cả hội thơ kia đều làm Tiêu Ngọc Tộ cải trang đi một chút.

Tiêu Nguyên Mẫn không biết hội thơ rốt cuộc đã xảy ra cái gì, chỉ là sau khi trở về Tiêu Ngọc Tộ rõ ràng cảm xúc không tốt, thậm chí đặc biệt tới chỗ nàng tìm kiếm an ủi.

Tiêu Nguyên Mẫn suy đoán sợ là cùng hoàng tử Trịnh quốc chết kia có quan hệ, chính là rốt cuộc vì cái gì, Tiêu Nguyên Mẫn không hỏi, Tiêu Ngọc Tộ cũng không có nói, chỉ là tự mình xuống bếp nấu canh Tiêu Ngọc Tộ thích tới.

Kỳ thật chuyện Cẩn Triều cùng Trịnh quốc, Tiêu Ngọc Tộ cũng không cần vẫn luôn lưu lại nơi này, chỉ cần thương lượng ra đại khái, Tiêu Ngọc Tộ liền có thể rời đi, còn lại chi tiết tự nhiên thần tử tiếp nhận.

Cho nên ở Trịnh quốc tám ngày, Tiêu Ngọc Tộ liền cáo từ, Tiêu Nguyên Mẫn tuy trong lòng không tha này khoảng thời gian nhàn nhã này, nhưng rốt cuộc không phải người tùy ý, hiểu rõ ở Trịnh quốc chậm trễ lâu, đối em trai sẽ không tốt, cái gì cũng không nói sai Bán Hạ thu thập đồ vật, một lần nữa ngồi vào xe ngựa.

Khi tới Trịnh quốc, Tiêu Ngọc Tộ bọn họ mang theo không ít lễ vật, trở về thời điểm đồ vật chỉ nhiều không ít, trừ bỏ bọn Tiêu Nguyên Mẫn mua, hoàng đế Trịnh quốc tặng rất nhiều đồ quý hiếm, đặc biệt là hoàng đế Trịnh quốc và đầy đủ quan lại tự mình đưa bọn Tiêu Ngọc Tộ ra khỏi cửa thành.

Hơn nữa Tiêu Nguyên Mẫn phát hiện, trong đám đông họ dẫn theo có thêm người, đúng là Trương Tranh.

Tới khi buổi tối dừng chân, Tiêu Ngọc Tộ liền chủ động tới giải thích nói, “Trịnh Đào cùng Trương Tranh là đệ nhờ Mộ Dung Hi đặc biệt mời đến, Trịnh Đào đối máy móc phương diện rất có nghiên cứu, mà Trương Tranh giỏi thuỷ lợi nông nghiệp.”

Tiêu Nguyên Mẫn nhưng thật ra không cảm thấy cái gì, gật gật đầu, trong lòng hiểu rõ sợ hai người kia là vì Mộ Dung Hi chuẩn bị.

“Đệ cùng với bọn họ tiếp xúc mấy ngày, bọn họ là có thực học, trong lòng liền muốn, rốt cuộc Mộ Dung muốn đi biên cương, đệ không có biện pháp vì huynh ấy làm quá nhiều, nhiều những người này giúp huynh ấy cũng tốt, cho nên vẫn luôn ở lung lạc hai người này, hôm qua hai người này thật vất vả nói ra đồng ý.” Tiêu Ngọc Tộ nhìn nhìn sắc mặt Tiêu Nguyên Mẫn giải thích.

“Đệ làm rất đúng.” Tiêu Nguyên Mẫn cười nói, “Trịnh Đào kia đâu?”

“Ông ta muốn muộn chút tới, bởi vì muốn mang theo cả nhà.” Tiêu Ngọc Tộ thấy Tiêu Nguyên Mẫn cũng không có bộ dáng để ý, nhẹ nhàng thở ra, sau đó nhỏ giọng nói, “Đúng rồi, tỷ tỷ đã nhiều ngày tỷ thu thập chút đồ vật cần thiết, đệ mang tỷ đi ra ngoài chơi.”

“A?” Tiêu Nguyên Mẫn sửng sốt một chút, nhìn về phía Tiêu Ngọc Tộ.

“Chúng ta trộm đi.” Tiêu Ngọc Tộ giống cái đứa trẻ đang đùa dai, “Tỷ tỷ có thể thoải mái ngắm phong cảnh một đường này, chờ gần tới kinh thành, chúng ta lại cùng đội ngũ hội hợp liền tốt.”

Tiêu Nguyên Mẫn có chút động lòng, “Có an toàn không?”

“Sẽ không ai biết chúng ta đi.” Tiêu Ngọc Tộ đôi mắt lượng lượng, “Đệ đều an bài tốt.”

Cơ hội này thật sự rất khó, Tiêu Nguyên Mẫn không nhịn được nhìn về phía ngoài cửa sổ.

Tiêu Ngọc Tộ nói tiếp, “Yên tâm đi tỷ tỷ, hiện tại đi theo đều là người một nhà, những người không dám xác định đệ đều nhân cơ hội để tại Trịnh quốc.”

“Viết thư nói với phụ hoàng một tiếng.” Tiêu Nguyên Mẫn mở miệng nói.

“Tự nhiên, lại nói đệ cũng không muốn gạt.” Tiêu Ngọc Tộ giống con cáo nhỏ, “Còn cần người của phụ hoàng giúp đỡ chúng ta giấu một chút nữa.” Phải biết rằng chân chính xem như người của Tiêu Ngọc Tộ chỉ một người Mộ Dung Hi, thị vệ cái gì đều là Tuyên Hoà đế phái tới, bọn họ lúc này phải nghe mệnh Tiêu Ngọc Tộ, Tiêu Ngọc Tộ muốn bọn họ giúp đỡ giấu một chút, bọn họ không có cách từ chối còn phải làm cố hết lòng hết sức.

Tiêu Nguyên Mẫn đã hiểu, Tiêu Ngọc Tộ tính kế ngay cả Tuyên Hoà đế, nhưng tính kế này Tuyên Hoà đế sẽ không tức giận, ngược lại sẽ càng thêm coi trọng Tiêu Ngọc Tộ.

Suy nghĩ cẩn thận, Tiêu Nguyên Mẫn liền không nói gì, rốt cuộc với nàng có thể đi ra ngoài là chuyện tốt.

“Tỷ tỷ mang Bán Hạ là được, đệ lại mang mấy thị vệ.” Tiêu Ngọc Tộ đều nghĩ kỹ rồi, “Bên người liền Mộ Dung đi theo.”

Tiêu Nguyên Mẫn gật gật đầu.

Tiêu Ngọc Tộ hưng phấn mà nói một hồi, cuối cùng mới nói nói, “Tỷ tỷ thu thập tốt, chờ tới bên trong Lăng Nam chúng ta liền đi.”

Lăng nam đã là đất của Cẩn Triều, cũng an toàn chút, “Nghĩ xem đi như thế nào sao?”

“Lúc nghỉ ngơi ở kia hành cung ngày thứ hai chúng ta không đi.” Tiêu Ngọc Tộ đem kế hoạch nói một lần, Tiêu Nguyên Mẫn thấy không có gì để sót liền khích lệ Tiêu Ngọc Tộ vài câu.

“Bất quá phải nhớ đến nói với Diêu đại nhân và Vương sư phó một tiếng.” Tiêu Nguyên Mẫn chờ Tiêu Ngọc Tộ nói xong, mới nhắc nhở.

Diêu Thịnh Cần là cậu bọn họ, Vương Quang Giám là thầy của nàng.

“Đệ để lại tin cho bọn họ.” Tiêu Ngọc Tộ nói trực tiếp, phải biết rằng Vương Quang Giám còn tốt, cậu bọn họ tuyệt đối sẽ không đồng ý bọn họ chạy loạn.

Tiêu Nguyên Mẫn ngẫm lại gật đầu, chuyện này liền như vậy định ra tới.

Chờ Tiêu Ngọc Tộ rời đi, Tiêu Nguyên Mẫn mới cùng Bán Hạ phân phó, “Thu thập vài món quần áo, những trang sức liền không cần mang, chuẩn bị chút bạc vụn.”

Bán hạ khuyên nhủ, “Công chúa như vậy có thể hay gặp nguy hiểm không?”

“Đem tin tức giấu, liền sẽ không.” Tiêu Nguyên Mẫn cười nói, “Không cần nghĩ nhiều như vậy.”

“Dạ được.” Bán Hhành lễ rồi liền đi thu thập đồ vật, “Công chúa, không bằng mang mấy bộ đồ nam?”

“Tốt.”

Tiêu Nguyên Mẫn nhìn vị trí Tiêu Ngọc Tộ vừa mới ngồi, không biết vì sao bỗng nhiên ý thức được em trai mình thật sự trưởng thành.

Có chút mất mát, càng là vui mừng, em trai không còn là đứa trẻ nàng bảo vệ sau lưng, mà là Thái Tử có thể tự mình đảm đương một phía.

Trong lòng hơi hơi khó chịu, lại cảm thấy chính mình quá mức làm ra vẻ, Tiêu Nguyên Mẫn thở dài, nếu là ở trong cung không có lúc nào làm nàng thương thu xuân buồn.

Chuyện này mới đầu Mộ Dung Hi không đồng ý, chỉ là Tiêu Ngọc Tộ nói một câu, làm chàng thay đổi ước nguyện ban đầu, “Lần này hồi cung, sợ là tỷ tỷ liền phải chỉ hôn, với thân phận tỷ tỷ không bao giờ có cơ hội như vậy, ta không muốn tỷ tỷ có tiếc nuối.”

Mộ Dung Hi không quên được khuôn mặt nghiêm túc của Tiêu Ngọc Tộ lúc ấy, hơi hơi nhắm mắt, một công chúa xinh đẹp thông minh cao quý…… Ai có thể trở thành phò mã của nàng? Ai lại có tư cách có được cô gái này.

Bất tri bất giác Mộ Dung Hi cười thêm chua xót, chàng biết dung túng Thái Tử lần này tùy hứng, trở về định là một hồi trách phạt, chính là…… không hối hận.

Kỳ thật Vương Quang Giám nhìn ra Tiêu Ngọc Tộ an bài đã nhiều ngày, chỉ là nghĩ đến học trò của mình, cuối cùng lựa chọn trầm mặc, thậm chí giúp đỡ giấu diếm Diêu Thịnh Cần.

Chờ Tuyên Hoà đế thu được tin của Tiêu Ngọc Tộ, bọn họ đã tự mình rời khỏi đội ngũ ba ngày, Tuyên Hoà đế trực tiếp bị chọc vui vẻ, “Thái Tử của Trẫm, thật là……”

Lý Đức Trung thấy Tuyên Hoà đế không tức giận, mới bưng canh củ sen, “Bệ hạ, trước dùng vài món.”

Tuyên Hoà đế đem tin ném tới trên người Lý Đức Trung, “Ngươi cũng xem đi.”

Lý Đức Trung nhưng không có vẻ mặt sợ hãi, mà là thực tự nhiên tiếp nhận, nhìn lên, chờ Tuyên Hoà đế dùng xong, ông mới đem tin gập lại thả trên bàn, “Thái Tử điện hạ...kế sách thật ra chu toàn.”

“Quả thực là to gan lớn mật.” Tuyên Hoà đế tuy đang mắng, nhưng là ý cười trên mặt không giảm.

“Cũng là điện hạ và trưởng công chúa tình cảm sâu sắc.” Lý Đức Trung biết Tuyên Hoà đế thích nghe cái gì, “Bệ hạ dạy dỗ thật tốt.”

Tuyên Hoà đế lắc đầu, “Ít nhiều trẫm phái ám vệ, đứa nhỏ này a……”

“Việc Trịnh quốc, Thái Tử điện hạ xử lý rất thỏa đáng.” Lý Đức Trung cúi người, “Chỉ là rốt cuộc tuổi còn nhỏ, ham chơi chút.”

Tuyên Hoà đế gật gật đầu, “Khi Trẫm bằng Thái Tử như vậy, cũng là thích đi ra ngoài chơi, đi một chút cũng tốt……” Nghĩ nghĩ, lại hỏi, “Nhà Ngụy Quốc Công kia tiểu tử cùng Lỗ Quốc công, đều hỏi thăm rõ ràng?”

“Ngụy Thuần An con trai thứ của vợ ca, tuy không làm quan, nhưng thật ra là người ôn tồn lễ độ yêu thích thi họa, nghe nói rất có tài hoa.” Lý Đức Trung biết đây là Tuyên Hoà đế vì trưởng công chúa tuyển phò mã, lúc trước chọn mười mấy người, cuối cùng liền còn hai người, liền xem biểu hiện 2 người này một thời gian, “Con trai thứ 3 Lỗ Quốc công, Đỗ Ngạn lớn lên cực kỳ tuấn tú, giỏi thơ văn, ở trong đám văn nhân kinh thành cũng có vài phần thanh danh.”

“Không một chút khuyết điểm?” Hai người kia là Tuyên Hoà đế ngàn chọn vạn tuyển ra tới, tự nhiên sẽ không quá kém.

Lý Đức Trung mở miệng nói, “Lỗ Quốc công phu nhân đúng là Tiền gia cô nương con vợ cả, mà chị gái con mẹ cả Thục phi nương nương đúng là vợ tiền đại nhân.”

Điều này Tuyên Hoà đế cũng biết, liền bảo Lý Đức Trung nói tiếp.

“Nô tài nghe nói, Đỗ Ngạn rất được tiền phu nhân yêu thích, cũng thực nghe lời Tiền phu nhân.” Đây mới là trọng điểm Lý Đức Trung muốn nói.

Tuyên Hoà đế quả nhiên nhíu mày, đối Đỗ Ngạn giảm yêu thích, Đỗ Ngạn lớn lên tốt, tài năng cũng không kém…… “Vậy Ngụy Thuần An?”

“Ngụy Thuần An có một em họ thanh mai trúc mã……” Lý Đức Trung mở miệng nói, “Chỉ là em họ kia từ nhỏ thân mình không tốt, lại mồ côi cha mẹ ở nhờ Quốc công phủ, cho nên Quốc công và phu nhân đều không đồng ý việc hôn nhân hai người bọn họ.”

“Thái Hậu bệnh thế nào?” Tuyên Hoà đế đột nhiên hỏi.

“Thái y nói đã rất tốt.”

“Đến Từ Ninh Cung.” Tuyên Hoà đế đứng dậy nói.

“Dạ vâng.”

Lý Đức Trung đã đoán ra ý Tuyên Hoà đế, sợ là muốn lấy danh nghĩa Thái Hậu, gọi hai người kia tiến cung xem xét một phen, cũng có thể nhìn ra Tuyên Hoà đế đối trưởng công chúa coi trọng.

Đây chỉ là việc nhỏ, Tuyên Hoà đế tự mình tới nói, Hoàng Thái Hậu tự nhiên đồng ý, “Không bằng thỉnh thêm mấy nhà, lại thỉnh cô nương mấy nhà, Thành Hiên và Thành Đức tuổi cũng không nhỏ.”

Tuyên Hoà đế suy nghĩ, như vậy cũng có thể để cho người khác nhìn không ra mục đích của chính mình, liền gật đầu nhận lời.

“Thành Hiên là con trai Dung Tần, không bằng kêu Dung Tần tới?” Hoàng Thái Hậu đầy mặt từ ái, “Còn có Thục phi.”

“Mẫu hậu nhìn làm là được.” Tuyên Hoà đế không chút nào để ý.

“Tĩnh phi cũng ra ở cữ, mượn cơ hội đi lại một phen cũng tốt.” Hoàng Thái Hậu hơi hơi rũ mắt, sờ sờ vòng ngọc, “Chỉ là Lâm Quý Phi sợ là…… Loại sự tình này liền không quấy rầy nàng, Ninh phi cùng Đức phi quản lý hậu cung vất vả, cũng không cần việc nhỏ phiền các nàng.”

“Mẫu hậu làm chủ.” Tuyên Hoà đế đã nhìn ra ý Hoàng Thái Hậu, mượn cơ hội không chỉ có đưa ra Tĩnh phi, còn đối Dung Tần và Thục phi thật tốt, thuận tiện chèn ép bọn người đó

Chỉ là Tuyên Hoà đế cũng không để ý, lại cùng Hoàng Thái Hậu nói một hồi, cũng không ở lại dùng cơm mà rời đi.

Chờ Tuyên Hoà đế đi rồi, mặt Hoàng Thái Hậu lộ ra mỏi mệt, “Tứ công chúa thế nào?”

“Hồi Thái Hậu nói, Tứ công chúa hôm qua lại ho, hôm nay uống lên chút thuốc, khá hơn nhiều.”

“Những người đó là như thế nào hầu hạ.” Hoàng Thái Hậu nhíu mày cả giận.

Đại cung nữ không dám hé răng, Hoàng Thái Hậu thở dài, phất phất tay, “Đi nói cho Tĩnh, làm người hầu hạ cẩn thận một chút.” Lại không nhắc tới chuyện đem Tứ công chúa ôm đến bên cạnh, rốt cuộc người sáng suốt đều nhìn ra Tứ công chúa sống không lâu, thậm chí không được Tuyên Hoà đế thích.

Đại cung nữ rời đi sau, Hoàng Thái Hậu nhìn Trang ma ma, Trang ma ma đem trong phòng người đều đuổi ra, Hoàng Thái Hậu hỏi, “Nhị công chúa còn không có khỏe?”

“Nghe nói khá lên không ít.” Trang ma ma cung thanh trả lời nói.

Phải biết rằng tuy rằng Tuyên Hoà đế cố ý gạt, chính là Hoàng Thái Hậu là người nào, ở hậu cung lâu như vậy, đâu có thể nào không đặt nhãn tuyến, chuyện Nhị công chúa rối loạn tâm thần, ngày thứ hai sẽ biết, chỉ là Hoàng Thái Hậu cũng hiểu được, việc này cần thiết giấu kín.

“Lâm Quý Phi a, Thanh Dung cũng là con nàng ta, lại nói Thành Sử chết lại không phải do Thanh Dung, đem con bức cũng không dám đi trở về sao.” Hoàng Thái Hậu mang theo vài phần thương xót nói.

Trang ma ma ở một bên phụ họa nói, “Đúng vậy.” tin tức này trong mấy ngày liền sẽ truyền khắp hoàng cung, liền tính không phải như thế, cũng sẽ trở thành chân tướng duy nhất.

Hơn nữa Tuyên Hoà đế sẽ thừa nhận chân tướng.

Tiêu Nguyên Mẫn xuyên một bộ đồ nam, cũng không ngồi xe ngựa, mà là cùng Tiêu Ngọc Tộ và Mộ Dung Hi cùng nhau cưỡi ngựa, trong xe ngựa là một ít hành lý và Bán Hạ.

“Tỷ tỷ, thế nào?” Tiêu Ngọc Tộ đắc ý.

“Không tồi.” Tiêu Nguyên Mẫn cười nói, nàng lớn lên xinh đẹp rực rỡ, liền tính là giả trai cũng không dấu được xinh đẹp, cho nên chỉ có thể ở không ai hoặc là ít người thời điểm ra cưỡi ngựa. Tiêu Ngọc Tộ không đổi xưng hô, rõ ràng nói cho người khác chính là nữ giả nam trang ra tới du ngoạn.

Hơn nữa bọn họ đặc biệt tránh đi đường lớn, đội ngũ trở về đi đường lớn, hơn nữa bọn họ so với kia những người kia nhanh hơn nhiều, rốt cuộc xe nhẹ đi lại đơn giản.

“Đó là.” Tiêu Ngọc Tộ dùng roi ngựa chỉ phía trước, “Chúng ta sắp tới rồi, nghe nói đó chính là nơi hoàng đế triều trước chết.”

Hoàng đế triều trước là bị tổ tiên Tiêu gia đưa vào đường cung, người nọ tuy ngu ngốc nhưng còn có vài phần cốt khí, trực tiếp tự sát, Tiêu gia tổ tiên cũng làm người đem hắn hậu táng.

Muốn nói Tiêu Ngọc Tộ bội phục ai nhất, chính là tổ tiên Tiêu gia.

“Đệ đệ cảm thấy tổ tiên giành được giang sơn rất lợi hại đúng không?” Tiêu Nguyên Mẫn cười hỏi.

“Đúng vậy.” Tiêu Ngọc Tộ không chút nghĩ ngợi mà nói, “Lúc trước rất khổ, tổ tiên còn có thể giành được khoảng lớn núi sông.”

“Vậy đệ cảm thấy hiện giờ Cẩn Triều có thể phát triển trở thành như vậy, ai càng không dễ dàng một ít?” Tiêu Nguyên Mẫn hỏi tiếp.

Tiêu Ngọc Tộ nhìn về phía Tiêu Nguyên Mẫn, Tiêu Nguyên Mẫn cười nói, “Phải biết rằng tìm một nơi dễ dàng, chính là muốn đem nơi đó xây dựng cho tốt không dễ, chính mình ngẫm lại đi.”

Nói xong liền không hề để ý Tiêu Ngọc Tộ, đạo lý này khi còn nhỏ bọn họ cũng nói qua, chỉ là Tiêu Ngọc Tộ lúc ấy tuổi nhỏ, không ghi tạc trong lòng thôi.

Mộ Dung Hi nhưng thật ra ánh mắt sáng lên, đã hiểu được ý Tiêu Nguyên Mẫn, chỉ là hắn thấy bộ dạng Tiêu Ngọc Tộ thất thần, “Công tử không bằng đi trong xe ngựa nghỉ ngơi?”

Tiêu Nguyên Mẫn nhìn thoáng qua cũng nói, “Đệ nếu không chuyên tâm cưỡi ngựa, thì đi xe ngựa.”

“Để buổi tối đệ lại nghĩ.” Tiêu Ngọc Tộ xoa xoa roi ngựa.

Mộ Dung Hi nhìn về phía Tiêu Nguyên Mẫn, “Cô nương không biết đối phía bắc có ý kiến gì không?”

Mộ Dung Hi nói được hàm hồ, nhưng là phía bắc ý tứ đúng là Bắc cương, cũng là Mộ Dung Hi chuẩn bị đi, Bắc cương dân phong nhanh nhẹn dũng mãnh, phụ nữ đều có thể cưỡi ngựa đánh giặc, nếu không phải bởi vì người quá ít, sợ là Cẩn Triều liền nguy hiểm.

“Ta nghe nói phía bắc có bộ lạc có nữ thủ lĩnh.” Tiêu Nguyên Mẫn tay nhẹ nhàng vỗ vỗ cổ ngựa.

“Đúng vậy.” Mộ Dung Hi trả lời.

“Không bằng đi duy trì nàng.” Tiêu Nguyên Mẫn trên má má lúm đồng tiền như ẩn như hiện, “Nhất thống Bắc cương.”

“Ân?” Mộ Dung Hi sửng sốt một chút, lập tức phản ứng lại đây, phải biết rằng Bắc cương đến nay không có thống nhất nguyên nhân chính là bộ lạc quá nhiều, nếu là đánh nhau rồi, ít nhất muốn chết một nửa người, người vốn dĩ liền ít, chết lại chết liền xong đời.

“Nói cho nữ thủ lĩnh kia, chờ nàng nhất thống Bắc cương sau, Cẩn Triều liền sẽ khai thông mậu dịch.” Tiêu Nguyên Mẫn phảng phất tại đàm luận hôm nay đồ ăn, “Không có người không thích an nhàn, một thế hệ người không được hai đời người, liền tính là sói, ta cũng có thể đem bọn họ nuôi thành dê.”

Mộ Dung Hi trong lòng vừa động, nhìn về phía Tiêu Nguyên Mẫn trong ánh mắt mang theo mấy phần tán thưởng.

“Binh dùng thật giả, huynh chẳng lẽ dụng binh đánh giặc chỉ biết cách quang minh chính đại sao?” Tiêu Nguyên Mẫn cười nói, “Bất đánh mà người thuần phục cũng là không tồi.”

“Công chúa dạy rất đúng.”

Tiêu Nguyên Mẫn chỉ nói sơ qua, nhưng cho Mộ Dung Hi một ý nghĩ rõ ràng, bọn họ đều vẫn luôn nghĩ đánh người Bắc cương như thế nào, lại không nghĩ rằng có thể làm bọn họ đánh lẫn nhau…… danh hiệu vua Bắc cương này cũng đủ mê người.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.