Đích Trưởng Công Chúa

Chương 53: Chương 53




Bởi vì chuyện săn thú tuy rằng đã xảy ra không ít ngoài ý muốn, nhưng khi chính thức được quết định thực nhanh đã đi vào hoạt động, những khúc sa tanh được đưa đến Phượng Dương Các, Trịnh ma ma liền dựa theo phẩm cấp đem danh sách làm xong, Tiêu Nguyên Mẫn xem qua liền phát đi xuống.

Chỉ là mặc kệ người cung nào tới lĩnh, đều là muốn ký tên, tổng kết danh sách Tiêu Nguyên Mẫn giao trong tay Hoàng Thái Hậu, liền không lại quản.

Đường ma ma một lần nữa đo kích cỡ, bắt đầu chuẩn bị quần áo cưỡi ngựa mới giúp Tiêu Nguyên Mẫn, nàng chọn chính là màu đỏ, đai lưng đen 1 màu, khảm một vòng bạch ngọc trang điểm, Tuyên Hoà đế càng là cho người đưa tới phát cô bằng vàng nạm đá quý màu đỏ, cùng ngày Tiêu Nguyên Mẫn búi tóc lên cao, phát cô kia dưới ánh mặt trời lấp lánh sáng lên.

Từ kho riêng của Tuyên Hoà đế, đồ chất lượng rất tốt, xứng với bộ quần áo nhóm Đường ma ma càng thêm cao quý.

Nhị hoàng tử và Tứ hoàng tử cưỡi ngựa ở hai bên trái phải của nàng, Tiêu Ngọc Tộ tuy không tới, lại để thư đồng là Mộ Dung Hi tới, rốt cuộc Tiêu Ngọc Tộ không yên lòng Tiêu Nguyên Mẫn một mình ở trường săn.

Mộ Dung Hi đi theo phía sau ba người, nhưng là ánh mắt lại dừng ở trên người Tiêu Nguyên Mẫn.

Các hoàng tử nước phụ thuộc tuy nghi hoặc vì sao Thái Tử biến thành trưởng công chúa, cho dù đối chuyện này không vui, cũng không nhiều lời. Rốt cuộc bọn họ cũng đều nghe nói chuyện trưởng công chúa được sủng ái, hơn nữa quan hệ giữa Thái Tử và trưởng công chúa với người có chút tâm tư, không chỉ có không vui, ngược lại tranh nhau lấy lòng, rốt cuộc Cẩn Triều cũng từng có công chúa hòa thân.

Chỉ là có mấy người trong lòng không vui, cảm thấy chính mình không được hoàng đế Cẩn Triều coi trọng. Thế nhưng để một người phụ nữ tới, Tứ hoàng tử ngồi trên lưng ngựa, nhưng thật ra rất bình tĩnh.

Tình hình không cần hạ mình, nàng trầm mặc mà ngồi trên lưng ngựa, Nhị hoàng tử nói vài câu rồi cười, “Ta cũng không nói nhiều, bắt đầu săn thú đi.”

Tiêu Nguyên Mẫn nghe vậy đối với Nhị hoàng tử gật đầu một cái, một tay kéo dây cương, một cái tay khác cầm roi ngựa, con ngựa trắng liền chạy đi.

Mộ Dung Hi theo sát phía sau, người còn lại đều không có động, có một số việc không cần nói rõ đều là biết đến.

Nhị hoàng tử ra hiệu phất tay, phía sau liền có thị vệ giơ cờ hiệu, thị vệ ẩn ở chỗ tối đem hươu bị trói thả ra, con hươu được đến tự do, đứng lên liền bắt đầu chạy.

Tiêu Nguyên Mẫn đôi mắt nhíu lại, tay cầm chặt dây cương, con ngựa trắng đột nhiên dừng lại, chân trước chồm lên, Tiêu Nguyên Mẫn hai chân kẹp mình ngựa, ở trên lưng ngựa ngồi rất vững vàng, kéo cung bắn tên càng liền mạch lưu loát, thậm chí không có bắn ra mũi tên thứ hau, con hươu đã ngã xuống đất, mặt Tiêu Nguyên Mẫn thêm mấy phần ý cười.

Có một người bên trong các nước phụ thuộc bỗng nhiên cười nói, “Trưởng công chúa thật là oai hùng bất phàm, muội muội ta liền không bằng, nàng tuy cũng là công chúa, nhưng thật ra chỉ biết thêu hoa vẽ bướm gì đó.”

Nhị hoàng tử sắc mặt hơi đổi, lại không có hé răng, Tứ hoàng tử nhưng mở miệng nói, “Xương Bình là trưởng công chúa Cẩn Triều, địa vị ngang thân vương, sao người bình thường có thể so sánh được.”

Lời này vừa nghe không có gì, nhưng ngẫm nghĩ cẩn thận liền có chút không đúng. Chỉ là Tiêu Tthành Đức thầm hận lúc trước Tiêu Nguyên Mẫn ở giáo trường không lưu tình chút nào, khiến cho hắn mất mặt trước mặt Tuyên Hoà đế, ngay cả mẹ đẻ Thục phi trong lúc nhất thời đều không dám ngẩng đầu ở trong cung.

Tiêu Nguyên Mẫn giục ngựa trở về, lẳng lặng mà nhìn thoáng qua Tiêu Thành Đức, lại nhìn về phía người kia nói chuyện, nhẹ giọng cười nói, “Không biết quý quốc lần này cống phẩm là cái gì?”

Ngụ ý, cho nên ngươi là yêu cầu nộp đồ cho Cẩn Triều, người nọ sắc mặt biến đổi, nghĩ đến chính mình muốn lên ngôi còn cần Tuyên Hoà đế sách phong. Mà vị trưởng công chúa này luôn được Tuyên Hoà đế sủng ái, trong lòng có chút hối hận, chỉ là lại nhìn mắt Nhị hoàng tử và Tứ hoàng tử hắn cũng không tin hai người kia nguyện ý bị một nữ nhân ngăn chặn, “Cũng không phải trân phẩm gì, thật ra có mấy con lương câu bảo kiếm thích hợp mấy vị hoàng tử.”

Lúc này Mộ Dung Hi không thích hợp nói chuyện, chỉ nhìn Tiêu Nguyên Mẫn, chàng không tin trưởng công chúa có thể nuốt tức giận này, bỗng nhiên tò mò trưởng công chúa sẽ đáp lễ thế nào.

Nhị hoàng tử bỗng nhiên cười ra tiếng, “Vậy vừa lúc, ta nhất định hướng phụ hoàng cầu bảo kiếm, phải biết rằng lần trước được bảo kiếm đã bị muội muội thắng lấy đi.”

Hoàng tử nước phụ thuộc muốn châm ngòi cũng phải nhìn Nhị hoàng tử nguyện ý tiếp thu không. Nnhị hoàng tử trực tiếp cho thấy thái độ mình không bằng Tiêu Nguyên Mẫn, cho nên đừng đem lời dẫn kéo đến trên người cậu ta.

Tứ hoàng tử ngón tay vuốt ve dây cương một chút, “Không bằng chúng ta đi săn thú trước, muộn chút lại nói chuyện tốt hơn.” Nói một chút rồi chỉ con hươu bị thị vệ khiêng lại đây, “Muội muội, con mồi của muội đây à.”

Tiêu Nguyên Mẫn hơi hơi hé môi, nhìn ra tâm tư Tứ hoàng tử lảng chuyện, “Cắt chân hươu đưa chỗ Hoàng tổ mẫu, phụ hoàng và Thái Tử đi.” Sau đó chỉ một thị vệ trong đó, “Bảo Thái Tử đem thịt hươu ngon nhất nướng tốt tự đưa đến trước bài vị mẫu hậu của chúng ta.”

Tứ hoàng tử không hé răng, Tiêu Nguyên Mẫn lại không bỏ qua hắn, “Không biết tứ ca cảm thấy muội muội sắp xếp như thế nào?”

“Rất tốt.” Tứ hoàng tử hơi hơi rũ mắt cười nói, “Muội muội rất hiếu thảo.”

Mộ Dung Hi lúc này cười nói, “Trưởng công chúa yên tâm, trước đó Thái Tử cũng nói, chắc chắn đưa một mâm đến chỗ Huệ Ý Hoàng hậu, còn nói sẽ cùng bệ hạ cùng tiến đến.”

Tiêu Nguyên Mẫn gật đầu, không nhìn những hoàng tử nước phụ thuộc một cái liếc mắt, “Bắt đầu săn thú.” Bốn chữ vô cùng đơn giản mang theo mấy phần trong trẻo của phái nữ, nói xong liền trực tiếp quất roi ngựa hướng bên trong chạy tới.

Mộ Dung Hi ở trên ngựa ôm quyền lam xong hạ lễ, liền đi theo.

Nhị hoàng tử cười như không cười nhìn mắt Tứ hoàng tử cùng hoàng tử nước phụ thuộc, “Thỉnh.”

Ánh mắt tứ hoàng tử có chút tối tăm, lại không có nhiều lời gật đầu, “Chư vị hoàng tử, nhìn xem hôm nay ai có thể lấy được thứ nhất.”

“Tốt.”

Những cái đó các hoàng tử mặc kệ thiệt tình giả ý đều phụ họa lên, chỉ là trong lòng cân nhắc rốt cuộc săn bao nhiêu động vật thì thích hợp, không thể vượt qua cũng không thể làm người coi thường.

Hôm nay sẽ bị khó xử, Tiêu Nguyên Mẫn đã sớm nghĩ đến, cũng không phải tất cả các nước phụ thuộc đều là cam tâm tình nguyện thần phục, không ít là bởi vì Cẩn Triều quá mức giàu mạnh, không muốn bị giết mới thần phục cầu lấy tự bảo vệ mình.

Chỉ là tứ ca tốt Tiêu Thành Đức này khi nào cùng những người đó liên hệ, tuy rằng vẫn luôn không biểu hiện ra ngoài, chính là hoàng tử nước phụ thuộc kia cuối cùng xem 1 cái liếc mắt của Tiêu Thành Đức kia, đã là bị Tiêu Nguyên Mẫn chú ý tới.

Mộ Dung Hi đi theo phía sau Tiêu Nguyên Mẫn, đến trong rừng sau, Tiêu Nguyên Mẫn cũng không có vội vã săn thú, mà là tìm chỗ thích hợp nói chuyện, phân phó nói, “Làm thị vệ lại đem cái này trường săn thú kiểm tra một lần.”

“Đúng vậy.” Mộ Dung Hi cũng là quyết định này, “Muốn hay không cùng Nhị hoàng tử nói một tiếng?”

Tiêu Nguyên Mẫn có chút do dự, nàng mang người theo bên cạnh đều là thân tín, dùng roi ngựa tay gõ gõ vào tay, “Huynh cảm thấy sao?”

“Ta nhưng thật ra cảm thấy nói một tiếng tương đối tốt.” Mộ Dung Hi mở miệng nói.

Tiêu Nguyên Mẫn gật đầu, chỉ vào một thị vệ, “Đi nhỏ giọng bẩm báo Nhị hoàng tử, làm huynh phái người tăng mạnh phòng vệ trường săn thú.”

Phải biết rằng lần này săn thú chính là Nhị hoàng tử và nàng an bài, nếu là xảy ra chuyện đều là trách nhiệm của bọn họ.

Chỉ là trong đó thật sự không có Nhị hoàng tử tham dự sao? Tiêu Nguyên Mẫn không dám khẳng định, ngay cả Mộ Dung Hi cũng không dám, vạn nhất Nhị hoàng tử và Tứ hoàng tử liên thủ, vì đem nàng kéo xuống nước, cũng không phải không có khả năng.

“Công chúa tiểu cẩn thận chút.” Mộ Dung Hi thấp giọng nói.

Tiêu Nguyên Mẫn gật đầu, “Thứ nhất nổi bật, ta thật ra không cần, Mộ Dung Hi huynh muốn hay không đi tranh một chút?”

“Thái Tử để vi thần đi theo trưởng công chúa.” Mộ Dung Hi khẽ cười nói, “Nơi này con mồi đều bị nuôi không có nhiều dã tính.” Trong giọng nói mang theo nhàn nhạt khinh thường.

Tiêu Nguyên Mẫn nhấp môi dưới gật đầu, “Nếu là có cơ hội……” Có cơ hội cái gì, Tiêu Nguyên Mẫn chưa nói, nàng cũng là muốn chân chính có thể đi ra ngoài đi một chút, phất phất tay, người bên cạnh đều lui xuống, bên này nháy mắt liền còn lại hai người Tiêu Nguyên Mẫn và Mộ Dung Hi, “Huynh nếu là có cơ hội liền đi kiến công lập nghiệp đi.”

Đây không chỉ là suy nghĩ vì Mộ Dung Hi, cũng là vì Tiêu Ngọc Tộ. Tiêu Ngọc Tộ hiện giờ chỉ có vị trí Thái Tử, không đủ ổn, nếu là người của Tiêu Ngọc Tộ có thể nắm binh quyền, Lâm Quý Phi kia còn dám như thế sao?

Tiêu Thành Đức còn muốn đi tranh sao? Nói đến cùng chính là quyền lợi trong tay bọn họ không đủ.

“Vi thần hiểu được.” Đây là đã sớm tính toán tốt, Mộ Dung Hi không có nghĩ tới lần đầu tiên lại là nghe từ miệng trưởng công chúa, ánh mặt lọt qua kẽ lá chiếu vào khuôn mặt Tiêu Nguyên Mẫn, mang đến mấy phần nhu hòa, “Trưởng công chúa có tính toán gì không?”

“Ta?” Tiêu Nguyên Mẫn quay đầu nhìn về phía Mộ Dung Hi, có chút bộ dáng nghi hoặc, “Ta có thể có tính toán gì chứ?” Khóe miệng ý cười hơi mang theo chút chua xót, duỗi tay chỉ một chút vị trí hoàng cung, “Chiến trường của ta chỉ có thể ở đó, ta cũng liền ở loại địa phương kia có chút tác dụng, ta còn có thể thế nào?”

Kỳ thật khi Mộ Dung Hi mới vừa hỏi ra khỏi miệng liền hối hận, hiện giờ nghe được trưởng công chúa trả lời, trong lòng bất ngờ có chút chua xót, nếu không phải bị giam cầm, một cô gái như vậy hẳn là có càng rộng lớn không trung đi.

“Như vậy cũng tốt.” Tiêu Nguyên Mẫn trên mặt chua xót phảng phất chỉ là giấc mộng Nam Kha, hiện tại tươi cười lại là nhàn nhạt, cái lúm đồng tiền kia như ẩn như hiện, “Ta chỉ nghĩ hoàn thành tâm nguyện của mẫu hậu.”

Làm em trai đăng cơ, làm những người hại mẫu hậu hại anh trai đó đều phải đền mạng.

“Trưởng công chúa chính mình không có tâm nguyện gì sao?” Mộ Dung Hi mím môi hỏi.

Tiêu Nguyên Mẫn hơi hơi rũ mắt, “Nếu là có khả năng, ta nghĩ đi ra ngoài một chút, nhìn xem núi sông tươi đẹp trên sách miêu tả.”

Cũng không biết hôm nay Tiêu Nguyên Mẫn vì sao sẽ nói nhiều như vậy, chỉ là nói liền nói, cũng là không ngại, “Ta muốn……” Không cần luôn mang mặt nạ, có thể ở khổ sở thời điểm thoải mái khóc lớn, chính là khi vui sướng cất tiếng cười to, có thể khi muốn yên tĩnh suy nghĩ có thể đem người đều đuổi ra ngoài cửa, muốn đọc sách, câu cá ngắm hoa, dưỡng mấy con vật bên người, không nghĩ muốn luyện võ, không nghĩ phải tranh cường háo thắng, không nghĩ phải miễn cưỡng cười vui.

“Được rồi, chúng ta một con mồi cũng không thể không có được, còn muốn giúp muội muội bắt cáo nữa.” Tiêu Nguyên Mẫn thu hồi cảm xúc, bình tĩnh nói.

“Trưởng công chúa muốn có con vật nhỏ sao?” Mộ Dung Hi không có xem Tiêu Nguyên Mẫn, “Vi thần chuyện khác không được, nhưng thật ra đối bắt con mồi có khả năng.”

Tiêu Nguyên Mẫn sửng sốt một chút, không biết vì sao tâm hơi hơi xao động, mặt thế nhưng đỏ, quay đầu đi cười nói, “Ta còn là không nuôi.”

Thích không dám nuôi, không thể nuôi, không thích nuôi tới làm cái gì, còn không bằng cái gì đều không nuôi.

Mộ Dung Hi nghe hiểu ẩn ý của Tiêu Nguyên Mẫn, chính là bởi vì nghe hiểu mới càng thêm đau lòng, không khỏi an ủi nói, “Sẽ có cơ hội.”

“Ừ.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.