Đích Nữ Vô Song

Chương 257: Chương 257: Liễu quý phi khả nghi!






Editor: Vy Vy 1505

"Ngươi đương nhiên sẽ không biết, ai mà biết được ám vệ Xuân Dương cung sẽ mặc quần áo loạn đảng Diệp thị, chết ở trong Lãnh Thúy cung!", Hoàng đế lạnh lùng thốt, cả người đều tràn ngập một cỗ tức giận, lại rõ ràng không phải tức giận với Vũ Hoàng Diệp mà giống như là nghi ngờ Vũ Hoàng Mặc.

Bùi Nguyên Ca đang cảm thấy đau xót vì Hoàng Mặc, nghe được Hoàng đế nói lời này lại kinh hãi muốn chết.

Vương mỹ nhân chết ở trong Lãnh Thúy cung, bên ngoài có thi thể cấm vệ quân, đại nội hộ vệ, cùng với loạn đảng Diệp thị, giống như muốn tạo dựng hiện trường loạn đảng Diệp thị tác loạn đến Lãnh Thúy cung, tàn sát Lãnh Thúy cung. Nhưng mấy năm nay Vương mỹ nhân ẩn tích cung đình, đã sớm bị người quên đi, làm sao trong lúc mấu chốt này Thái hậu và Diệp thị lại chia lực đến chỗ vốn không quan hệ gì đến đại cục? Điểm này đủ chọc người khả nghi, hiện tại lại thêm thi thể Hàn Thiết mặc quần áo loạn đảng Diệp thị, mà chuyện Hoàng Mặc không hợp với Vương mỹ nhân toàn bộ hoàng cung đều biết, đây rõ ràng muốn đổ tội danh mưu hại Vương mỹ nhân lên đầu Hoàng Mặc!

Vương mỹ nhân là mẹ đẻ của Hoàng Mặc, nếu bị buộc tội danh này, đó chính là giết mẹ!

Tội danh như vậy, ai cũng không đảm đương nổi.

"Hoàng thượng, tiểu nữ cảm thấy chuyện này rất kỳ quái, nếu Lãnh Thúy cung nương nương và cung nữ đều bị người sát hại, thậm chí còn có thi thể ám vệ trong cung Cửu điện hạ, cùng với cấm vệ quân và loạn đảng Diệp thị. Nhưng mà, tình hình những thi thể bên ngoài cửa lại không giống như tự giết lẫn nhau mà chết, không biết đến tột cùng những người này chết như thế nào? Là ai giết chết ám vệ của Cửu điện hạ?"

Biết rõ thời điểm này nàng không nên mở miệng, nhưng Bùi Nguyên Ca vẫn cắn răng, quỳ xuống nói.

Bùi Chư Thành và Thư Tuyết Ngọc đều lo lắng nhìn Bùi Nguyên Ca, Bùi Chư Thành lại liếc nàng một cái, ánh mắt có chút tức giận.

Vương mỹ nhân là mẹ đẻ Vũ Hoàng Mặc, chuyện này cũng không phải là bí mật gì, chỉ là thời gian đã lâu, rất ít người nhắc tới, nhưng khi Bùi Chư Thành làm quan, Vũ Hoàng Mặc còn chưa dưỡng dưới gối Liễu quý phi, ông cũng biết đại khái. Trước mắt chuyện ở Lãnh Thúy cung hiển nhiên liên lụy tới bí mật hoàng thất, chứa nhiều kỳ quái, Hoàng đế lại tức giận như thế, nha đầu kia còn dám lúc này mở miệng nói chuyện, thật sự không biết sống chết!

Hơn nữa rõ ràng biện hộ cho Cửu điện hạ như vậy, chẳng lẽ không sợ bị lời đồn đãi nhảm nhí sao?

Tức giận thì tức giận, Bùi Chư Thành cũng không muốn con gái út bởi vậy danh dự bị tổn hại, liền nói ngay: "Hoàng thượng thứ tội, bởi vì Ca nhi trời sanh trí tuệ, có đôi khi có thể nghĩ đến người khác không thể tưởng được, cho nên đôi khi thần gặp được vụ án khó khăn, cũng sẽ giống như vui đùa hỏi nàng một chút, thường thường có thể có phát hiện mới, kết quả nha đầu này dưỡng thành thói quen, thấy được vụ án, phàm là nghĩ đến chuyện gì liền nhịn không được mở miệng, thế nhưng ở trước mặt Hoàng thượng nói năng vô lễ, còn thỉnh Hoàng thượng thứ tội!"

Cũng là đỗ lỗi Bùi Nguyên Ca mở miệng cho việc hứng thú với vụ án.

Bùi Chư Thành lại nói: "Nhưng mà, thần thấy Ca nhi nói rất đúng, trước mắt những người này chết ở Lãnh Thúy cung, xác thực có chút kỳ quái, nhưng lạ nhất là, những người này đều chết ở nơi này, lại không giống bộ dáng tự giết lẫn nhau, thủ phạm giết người đến tột cùng đi nơi nào? Thần nghĩ, nếu có thể tìm ra người này, Lãnh Thúy cung đến tột cùng phát sinh chuyện gì, cũng liền tra ra manh mối."

Tuy rằng đêm nay tạm quản thủ vệ cung đình, nhưng dù sao ông vẫn là Hình bộ thượng thư, chuyên quản các loại vụ án, thấy vụ án này nói chuyện cũng không tính là quá đáng.

Đối với chuyện Bùi Nguyên Ca và Vũ Hoàng Mặc, Hoàng đế cũng có phát hiện, trước mắt nghe được Bùi Nguyên Ca nói như vậy, làm sao không biết là nàng cầu tình thay Vũ Hoàng Mặc? Bùi Chư Thành một phen giải thích, chẳng qua là duy hộ con gái thôi, lạnh lùng hừ một tiếng, cũng không tiếp lời hai người, hiển nhiên trong lòng đã có thành kiến, cũng không vì bởi vì hai người đưa ra điểm đáng ngờ mà tiêu tan, hoặc là sinh ra hoài nghi khác.

Nhìn thấy Hoàng đế phản ứng như vậy, Bùi Nguyên Ca lại là tức giận, lại là lo âu, lại là khó hiểu.

Hàn Thiết chết ở Lãnh Thúy cung, hậu quả trực tiếp nhất chính là kéo Vũ Hoàng Mặc vào, hơn nữa với hoàn cảnh của Vũ Hoàng Mặc khó tránh khỏi sẽ khiến người nghi ngờ là hắn nương lúc Diệp thị phản loạn sát hại mẹ đẻ. Nhưng mà bản thân Hàn Thiết chết cũng là điểm khả nghi, nếu hắn


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.