Dị Thế Đại Lãnh Chủ

Chương 9: Chương 9




Chương 81: Ma tộc bá đạo

Có câu võ công có cao, cũng không đấu lại dao phay, tường đồng vách sắt, cũng chống không lại đạn đạo.

Bắp quá hung tàn, chúng ta có thể bức gốc! Bức không lên, thì bẻ gãy eo! Tống Mặc không tin, mấy trăm người sống nhăn còn không đối phó được với mấy cây bắp!

Touro anh dũng được nâng vào phòng khám chui. Kỵ sĩ vàng Airth lại lần nữa được lên sàn diễn, đứng cách ruộng bắp năm mét, đấu khí màu vàng trên người bùng phát, trường kiếm được tuốt ra, gầm to một tiếng, một đường kiếm khí sắc bén quét tới ruộng bắp! Bắp vừa rồi còn uy phong bát diện, lập tức lũ lượt ngã xuống, ủ rũ nhụt chí. Đúng như Tống Mặc dự liệu, chỉ cần chém thân bắp, hạt bắp ở trên, sẽ không còn chút lực sát thương nào.

Thân hình Airth chấn động, bắt đầu vung kiếm đại sát tứ phương, Tống Mặc lập tức tổ chức lãnh dân đi nhặt bắp. Bắp còn thô hơn cả cổ tay, lột lá bì xanh mướt ra, chính là trái bắp đầy nhóc hạt vàng, nhịn không được cắn một miếng, cho dù còn sống, cũng không có vị đắng chát nào, chỉ tràn đầy ngọt ngào.

Tống Mặc ngồi bên ruộng, cầm trái bắp cười híp cả mắt. Đồ tốt nha, tuyệt đối là đồ tốt! Bắp bội thu, khiến trong đầu y lại nghĩ tới một loại thức ăn có thể kiếm tiền, kẹo bắp.

Hình dáng xinh đẹp, vào miệng giòn xốp, thuận tiện mang theo, vừa có thể ăn no, vừa có thể làm đồ ăn vặt. Khác với đường trắng, kẹo bắp bất luận là tiêu thụ theo tốp hay tiêu thụ đơn, đều là mối làm ăn không tồi.

Tống Mặc cắn bắp xong, chùi miệng, đứng ở chỗ cao, bắt đầu chỉ huy lãnh dân chất bắp vào một chỗ, thân bắp chất chỗ khác. Đây cũng là đồ tốt, phơi khô là có thể sử dụng thay củi. Hiện tại còn là đầu xuân, sớm tối vẫn rất lạnh, thành ngầm mới xây đã tiêu tốn không ít kim tệ của Tống Mặc, không còn nhiều tiền để mua noãn thạch từ chỗ người lùn, chỉ có thể dựng từng bức tường lửa ở chỗ thông gió, đốt củi để giữ độ ấm cho cả thành phố.

Hiện tại đã có thân bắp, không cần các lãnh dân phải dậy sớm ngủ trễ đi đốn củi, vừa tiết kiệm sức lực, vừa bảo vệ môi trường!

Có khoai tây và bắp, lại thêm mạch, lương thực chính của người Grilan tuyệt đối không cần phải lo lắng nữa, từ nay về sau trừ khi xảy ra biến cố lớn gì, nếu không, mọi người tự cung tự cấp ăn no bụng là không thành vấn đề.

Sau khi ăn no, thì phải ăn ngon, Tống Mặc xoa tay, có phải nên triển khai sự nghiệp gia súc không? Thịt trứng gia cầm, một cái cũng không thể thiếu.

Trước đó chỉ bận rộn phát triển võ lực, võ trang ình, giờ nghĩ lại, quan trọng nhất, vẫn là phải nâng ức sống của mọi người, ăn no, mặc ấm, tố chất thân thể sẽ lên, cộng thêm huấn luyện nghiêm khắc, vũ khí tiên tiến, quân tạp nham cuối cùng sẽ trở thành lịch sử, quân đội mạnh không còn là giấc mơ! Đợi tới ngày đó, ai còn dám tùy tiện đánh chủ ý với lãnh địa của y nữa?

Tống Mặc càng nghĩ càng cảm thấy có đạo lý, do tâm tình kích động, lại lột một trái bắp, bắt đầu cắn.

Dưới sự trợ giúp đắc lực của kỵ sĩ vàng Airth mồ hôi như mưa, thở phì phò như trâu, bắp của Grilan thu hoạch được phong phú.

Sau khi kiểm kê số lượng thu hoạch, Tống Mặc ngồi trước mặt Airth đã bệt dưới đất, nắm tay kỵ sĩ đại nhân, mặt cười tươi, trong mắt tràn đầy sự cảm kích, “Kỵ sĩ đại nhân, ngươi là người đáng yêu nhất cả Grilan!”

Airth ngẩng đầu lên, không cẩn thận nhìn ra sau lưng Tống Mặc một cái, gương mặt đã mệt tới mức đỏ bừng lập tức tái nhợt, liều mạng muốn rút cánh tay khỏi hai móng vuốt của Tống Mặc, kinh hoảng như cô nương bị ác bá đùa giỡn, “Lãnh chủ đại nhân, ngài buông ta ra!”

Tống Mặc không hiểu nghiêng đầu, rốt cuộc vẫn buông tay Airth ra, không đợi kỵ sĩ đại nhân thở phào một hơi, vai đã bị gác lên, “Airth, lần đầu gặp ngươi, ta đã phát hiện, ngươi và Grilan, tuyệt đối có duyên phận không thể giải a.”

Tống Mặc vừa nói ra, sắc mặt Airth đã không phải tái nhợt có thể hình dung nữa.

Ở không xa, Rhys Myers tựa vào thân cây, ngón tay thon dài như vô ý quấn lấy một lọn tóc rũ trước ngực, con mắt màu biển xanh bâng quơ đảo qua Airth bị Tống Mặc bá vai, khóe miệng cong cong. Airth lập tức cứng đờ, phảng phất như thứ ngón tay trắng nõn đó quấn lấy không phải là tóc, mà là cổ của mình.

Nhìn Rhys từng bước bước tới, Airth cứng đờ mở miệng nói: “Lãnh chủ đại nhân, cho dù tôi có từng phạm sai lầm, nhưng ngài từng nói, chỉ cần tôi nương nhờ Grilan, thì sẽ không tính toán chuyện xưa, đúng không?”

“Ờ đúng, ta từng nói thế.”

“Vậy thì, ngài nhất định sẽ không trân mắt nhìn tôi bị giết chết, đúng không?”

“Đương nhiên.”

Tống Mặc vừa nói xong, một cánh tay trắng nõn đã nắm lấy cổ tay y, kéo khỏi vai Airth. Airth lập tức đứng lên, dùng tốc độ nhanh nhất chạy mất tăm. Dường như vừa rồi mệt tới mức ngồi liệt dưới đất chỉ là lỗi giác.

Tống Mặc nhìn đống bụi lưu lại sau lưng Airth, chớp chớp mắt, ngẩng đầu lên, nhìn Rhys, “Hắn bị sao vậy?”

Rhys cầm ngón tay Tống Mặc, đưa vào miệng nhẹ cắn một cái, “Ngươi xác định ngươi không biết?”

Nhún vai, Tống Mặc cười cười, “Ta chỉ đùa thôi.”

“Đùa cũng không được.” Môi Rhys lướt từ đầu ngón tay tới lòng bàn tay, để lại một nụ hôn mang theo hơi lạnh, “Ngươi là của ta.”

“Ngươi có phải hơi quá bá đạo không?” Tống Mặc nhíu mày, kết hôn rồi còn có thể ly hôn, huống hồ hiện tại họ ngay cả người yêu chính thức cũng không phải mà? Tên này quản hơi rộng rồi đó. Chẳng lẽ y cả đời có thể không tiếp xúc với người khác sao?

“Bá đạo?” Rhys cười, cúi đầu, hôn chóp mũi Tống Mặc, “Ngươi vẫn chưa từng thấy qua khi ta chân chính bá đạo. Nhất thiết đừng chọc giận ta, Tống Mặc Grilan.” Con mắt biển xanh của Rhys, nhìn thật sâu vào mắt Tống Mặc, “Nếu không, ta sẽ bắt ngươi về thành trì của ta, vĩnh viễn nhốt lại.”

Tống Mặc rũ môi, “Nếu thật sự có ngày đó, ta hy vọng, phòng nhốt ta, tường phải xây bằng bảo thạch, giường phải là kim tệ chất thành, nóc nhà phải khảm châu báu, đồ trải sàn phải là miếng vàng, làm được không? Nếu làm được, không cần ngươi bắt, ta tự đi vào đó ở luôn.”

“… Ngươi nghiêm túc?”

“Đương nhiên.”

“Ha…”

Rhys ôm lấy Tống Mặc, nâng cằm Tống Mặc lên, hung hăng chặn môi y.

“Thân ái, ngươi luôn có thể khiến ta bất ngờ…”

Tống Mặc chép miệng, chuyện nhỏ, thiên triều năm ngàn năm lịch sử văn hóa, mạng lưới tin tức phát đạt của tân thế kỷ, thân là một người trạch trò chơi biết tiến tới, y có gì chưa từng thấy, chỉ một câu nói mà muốn uy hiếp y? Nằm mơ đi!

Nếu Tống đại lãnh chủ biết, ma tộc nào đó quả thật đang nghiêm túc suy nghĩ điều kiện y đưa ra, chắc sẽ không còn đắc ý nổi nữa.

Các lãnh dân đang bận thu hoạch bắp đảo mắt nhìn lãnh chủ đại nhân đang hôn nhập thần, hôn phát nghiện, chuyện tốt sắp tới rồi sao?

Tuy nói khác biệt chủng tộc, giới tính giống nhau, nhưng có một lãnh chủ phu nhân võ lực cường hãn tựa hồ cũng không tồi.

Nhưng, người kế tục tương lai của nhà Grilan nên làm sao?

Chẳng qua lãnh chủ đại nhân bị sét đánh cũng không chết, nói không chừng, đây không phải chuyện khó. Cho dù không phải tự sinh, thì cũng cướp về được, tuyệt đối không thành vấn đề!

Cùng Tống Mặc sớm chiều bên nhau, người Grilan mưa dầm thấm đất, tư duy như ngựa hoang đứt dây cương, nước sông đổi tuyến, không cách nào trở lại quỹ đạo chính quy nữa.

Mồ hôi cực nhọc cuối cùng đạt được hồi đáp, bắp và khoai tây thu hoạch được chất đầy nửa kho ngầm, cho dù hạt mạch không có thu hoạch, lương thực năm nay cũng không còn phải lo.

Đợt khoai tây và bắp mới lại được trồng xuống, người Grilan vì cái bụng của mình, đã chuẩn bị trường kỳ đối kháng với những cây trồng hung bạo này, yêu nhau giết nhau tới thiên trường địa cửu.

Còn khoai lang Rode tìm được cùng khoai tây, Tống Mặc tạm thời không định trồng, chủng loại cây trồng hiện tại đã đủ cho y đau đầu rồi, có vài người bị thương vẫn còn nằm trong phòng khám chui của Harold chưa ra, vạn nhất lại trồng ra loại hung tàn hơn nữa thì… Tống đại lãnh chủ biểu thị, trừ khi bắt thêm được vài kỵ sĩ vàng nữa, nếu không trồng thêm chủng loại mới quá mức nguy hiểm.

Nhưng kỵ sĩ vàng dễ bắt lắm sao? Đương nhiên không.

Cho nên, kế hoạch trồng chủng loại mới, chỉ có thể hoãn lại.

Rode cảm thấy hơi đáng tiếc với quyết định của Tống Mặc, thấy khoai lang bị Tống Mặc chất đống bên góc tường, người lùn vuốt râu đầy mặt, sờ cái đầu còn sưng to, lời đã lên tới miệng lại nuốt trở về.

Lương thực quả đáng quý, nhưng tính mạng còn đáng giá hơn.

Câu này là Tống Mặc nói, Rode cho rằng, tuyệt đối đủ chân lý.

“Rode, nếu biết khoai tây trồng thế nào rồi, khế ước trước kia của chúng ta, coi như hoàn thành rồi đi?” Tống Mặc và Rode ngồi đối diện, trong tay mỗi người cầm một trái bắp, vừa gặm, vừa nói chuyện.

Bắp và khoai tây hiện tại trở thành lương thực người Grilan thích nhất, người già thích khoai tây hơn, hoặc nấu hoặc nướng, không có răng vẫn ăn được. Hài tử thì thích mùi vị của bắp hơn, hương vị ngọt ngào. Nếu không phải Tống Mặc hạ lệnh nhất định phải trồngơ’ư mạch, chỉ sợ mọi người sẽ xem những cây mạch đã mọc mầm như cỏ hoang mà nhổ bỏ, toàn bộ trồng bắp và khoai tây thay thế.

Sản lượng của xưởng chế tạo đường dần nâng cao, đường tạo ra lại bán đi một đợt. Buôn bán đường trước đó khiến đội thương buôn của Rode kiếm được đầy chậu đầy bát, không tới nửa tháng, lại tới Grilan.

“Ừ, quả thật.” Rode gặm bắp xong, chùi nước dính trên râu, “Trong tộc đã có người hối thúc ta trở về rồi.”

“Vậy sao?”

“Đúng vậy.” Rode nhìn cái mâm đã rỗng, sờ bụng, vẫn chưa đã lắm, “Ta cũng không phải chưa từng ăn bắp, nhưng so với bắp trồng ở Grilan, mùi vị quả thật kém rất nhiều. Lẽ nào, đất đai ở chỗ ngươi phì nhiêu hơn những chỗ khác?”

“Đừng đùa.” Tống Mặc phủi tay, “Nếu thật như ngươi nói, tại sao sản lượng mạch ở chỗ ta vẫn thấp như thế?”

“Cũng đúng.” Rode gật đầu, “Lần này ta mang phương pháp trồng khoai tây về, trưởng lão khẳng định sẽ cho ta không ít thứ, lãnh chủ đại nhân, ta nên nói một tiếng cảm ơn với ngươi.”

“Nhất thiết đừng!” Tống Mặc vội xua tay, “Phiến tình gì đó, không phải chuyện người làm ăn nên làm. Cho dù ngươi làm vậy, ta cũng sẽ không hạ giá cho ngươi.”

“…” Gian thương!

“Ngươi đang thầm chửi ta đúng không?” Tống Mặc cười híp mắt bưng một mâm khác dưới bàn ra, trong mâm chất đầy kẹo màu vàng hình vuông.

Rode hiếu kỳ nhìn thứ trong mâm, “Đây là gì?”

“Nếm thử đi.” Tống Mặc cầm một cục, nhai vài cái rồi nuốt xuống, lại cầm một cục lên, “Mùi vị không tệ đâu.”

Rode cũng cầm một cục bỏ vào miệng, lập tức mắt phát sáng, “Đây là kẹo?”

“Đúng, kẹo bắp.” Tống Mặc đẩy mâm đầy kẹo tới trước mặt Rode, “Ta cảm thấy, cái này kiếm được nhiều hơn cả đường.”

Kẹo sữa, kẹo mềm quá bình thường, kẹo bắp tốt hơn nhiều, nguyên liệu cũng rất đơn giản, cách chế cũng dễ. Nhưng Tống Mặc kiên tin, cho dù xuất hiện đối thủ cạnh tranh, kẹo bắp Grilan làm ra, mùi vị vẫn ngon nhất.

Lúc này, kẹo trong mâm đã mất đi một nửa, Rode ý thức được mình vừa làm gì, mặt hơi đỏ lên, may là có râu đầy mặt che giấu, khiến hắn không tới nỗi lúng túng quá, “Lãnh chủ đại nhân, kẹo bắp, cũng có thể giao cho ta tiêu thụ chứ?”

“Đương nhân, ban đầu ta đã dự tính như thế.” Tống Mặc tựa vào lưng ghế, hai tay khoanh trước ngực, cười vô cùng hòa ái, “Nhưng, ta cũng có điều kiện.”

“Ngài yên tâm, kim tệ ta sẽ trả, một đồng cũng không thiếu.”

“Ta không chỉ cái này.” Tống Mặc lắc đầu, “Ngươi quên điều kiện giao dịch chúng ta bàn trước đó sao?”

“Ngài là nói?”

“Nhân khẩu.” Tống Mặc hơi nghiêng người tới, cùi chỏ chống lên bàn, “Thời gian ngươi ở lại Grilan, đội thương buôn của ngươi đã ngừng đưa nhân khẩu tới Grilan. Ngươi cũng nên biết, Grilan hiện tại thiếu cái gì. Kẹo bắp và đường trắng, ta có thể giao cho đội thương buôn của ngươi làm đại lý, nhưng, ngươi nhất định phải đưa nhiều người tới nữa cho ta.”

Rode suy nghĩ một lát, gật đầu. Quả thật, thời gian ở lại Grilan, hắn thấy được tiềm lực phát triển của Grilan, cũng thấy được thiếu sót ở đây.

Nếu cứ phát triển thế này, Grilan quả thật sẽ xuất hiện tình trạng không đủ lực lao động.

Từ lực lao động, cũng là Rode nghe được từ miệng Tống Mặc.

“Không hạn chế nhân loại hay chủng tộc khác, chỉ cần có thể làm việc là được, ta đều muốn.”

“Ta biết rồi, lãnh chủ đại nhân.” Rode cẩn trọng gật đầu, “Theo như ta biết, trong nội cảnh Sabisand bị vương quốc Obi chiếm lĩnh, đang phát sinh phản loạn, tin rằng không lâu sau, ngài sẽ có một lượng lớn lực lao động miễn phí có thể sử dụng.”

Phản loạn?

Tống Mặc nhướng một bên mày, khó trách con rồng bụng bự đó vội vàng đi lấy người, thì ra là trong nước có phản loạn, nhưng, Tống Mặc không cho rằng Hắc Viêm sẽ cho những tên dám giết người phóng hỏa trong nhà hắn một con đường sống.

Nhưng Rode cũng đã nhắc nhở Tống Mặc, tù binh, cũng là nguồn lực lao động quan trọng nha.

Nghĩ tới đây, Tống Mặc cảm thấy, kế hoạch được sắp đặt cho công tước Nelson, cần đưa lên thực hiện rồi.

.

Chương 82: Không cho cũng phải cho

Hắc Viêm ngồi trên vương tọa, nhìn chủ giáo Quang Minh đứng trước vương tọa, mấy tháng không gặp, lão già làm người chán ghét này, nếp nhăn trên mặt hình như tăng lên không ít.

“Bệ hạ…”

Chủ giáo Quang Minh mắt long lanh nhìn bình thủy tinh bị Hắc Viêm niết trong tay, sợ hắn không cẩn thận, làm rớt bình xuống đất.

“Bệ hạ, xin ngài nhất thiết phải cẩn thận!”

Thấy Hắc Viêm bắt đầu ném bình lên, chơi trò ném rồi tiếp, chủ giáo đại nhân cuối cùng hết nhịn nổi, ngữ khí cứng nhắc, rõ ràng khiến quốc vương bệ hạ vô cùng không vui. Tể tướng Murphy đứng bên cạnh hừ một tiếng, chủ giáo lập tức ý thức được mình quá mức. Cho dù là đại chủ giáo, cũng không dám dùng ngữ khí này nói chuyện với Hắc Viêm.

“Bệ hạ, xin ngài tha thứ vì ta mất khống chế.”

“Không sao.” Hắc Viêm hứng chiếc bình, hiếm khi vẻ mặt ôn hòa nói với chủ giáo: “Không cần khẩn trương như thế, ta tìm ngươi tới, chỉ để thực hiện lời hứa trước đó.”

Nói xong, trực tiếp đặt bình thủy tinh lên bàn, bảo chủ giáo đi tới.

Chủ giáo hai tay run rẩy cầm lấy bình, màn vừa rồi, khiến tim lão cũng sắp vọt lên mắt.

Bình thủy tinh vừa vào tay, khuyên đeo hình tròn trước ngực chủ giáo bắt đầu nóng lên. Trên bình thủy tinh, có khắc phù văn cầu nguyện của giáo hội, đây là ký hiệu riêng biệt của bình thủy tinh chứa nước linh hồn, cũng là nguyên nhân giáo hội có thể theo tung tìm kiếm nước linh hồn đã mất trộm.

Phù văn là dùng một phương pháp đặc biệt khắc lên thân bình, hoàn toàn dung làm một cùng thân bình, chỉ có đại chủ giáo và kỵ sĩ vàng bảo vệ thánh vật mới biết sự tồn tại của phù văn. Cho dù là Gerrees đã trộm nước linh hồn khỏi giáo hội, cũng không phát hiện những phù văn căn bản không có bất cứ khí tức ma pháp nào.

Giáo hội vì an toàn của thánh vật, phí hết tâm cơ làm ‘đánh dấu dự phòng’. Đáng tiếc là, ai cũng không ngờ được, sẽ xuất hiện một Tống Mặc dám làm giả thánh vật giáo hội, hơn nữa tên to gan bằng trời kia, lại tìm được một ma tộc động thủ!

Ma tộc là chủng tộc tinh thông phù văn nhất đại lục Quang Minh, lại thêm năng lực của bản thân Rhys, phù văn ẩn giấu trên bình thủy tinh, trước mặt hắn, không nơi ẩn náu.

Thế là, nhờ vào năng lực mô phỏng vượt bậc của Rhys, lại thêm người phân định cấp bập chuyên gia là kỵ sĩ vàng Airth, nước linh hồn nhái, thành công qua ải.

Trừ khi trong giáo hội có người bóp nát bình, nếu không, căn bản sẽ không phát hiện đây là hàng nhái.

Đương nhiên, cho dù có bóp nát bình, tính ra cũng sẽ không có ai có thể phân biệt được thứ chứa bên trong rốt cuộc có phải là nước linh hồn chân chính hay không, người duy nhất có thể phân biệt thật giả, cũng chính là người đã cho nước linh hồn vào trong bình thủy tinh, nhưng người đó sớm đã thành người thiên cổ, tới bã xương cũng không còn.

Chủ giáo lật đi lật lại kiểm tra bình thủy tinh, cho tới khi xác định trong tay là ‘hàng thật’, mới thở ra một hơi.

“Bệ hạ, ta đại biểu giáo hội và bản thân ta, gửi lời cảm tạ chân thành nhất cho ngài!”

“Ừ. Ta tiếp nhận lời cảm tạ của ngươi.” Hắc Viêm cong khóe môi, chợt đổi giọng, “Nếu ngươi đã xác định là thật, vậy thì, nên lấy tiền phải trả cho ta ra đi chứ?”

Lời của Hắc Viêm quá trực tiếp, nụ cười trên mặt chủ giáo Quang Minh lập tức cứng đờ, thân là vua một nước, nói toạc móng heo đòi tiền người khác như thế sao?

Hắc Viêm không để ý người khác nghĩ thế nào, hắn đã mang ‘thánh vật’ giáo hội trở về rồi, điều kiện giáo hội đã hứa trước kia, cũng bắt buộc phải thực hiện. Nếu không, hắn sẽ cho cái kẻ trước mặt này biết, lừa dối một con cự long, sẽ có kết cục gì!

Chủ giáo thấy Hắc Viêm có dấu hiệu trở mặt, lập tức nói: “Bệ hạ, ngài yên tâm, đã chuẩn bị hết cả rồi.” Nếu thánh vật đã tìm về, kim tệ nên trả, tự nhiên phải trả. Nếu không, chỉ sợ ngay cả vương cung này lão cũng không ra được.

Tu sĩ đợi bên ngoài nhận được mệnh lệnh, lập tức nâng mười rương chứa kim tệ vào.

Lương thực và dê bò đều đã giao cho Murphy, những kim tệ này, cần phải trực tiếp giao cho quốc vương.

“Bệ hạ, tất cả đều ở đây.” Chủ giáo vừa đau thịt, vừa vung tay, nắp rương liên tiếp được mở ra, lập tức, ánh sáng vàng chói lọi chiếu sáng cả căn phòng. “Tổng cộng ba trăm ngàn đồng kim tệ. Ngài có thể phái người kiểm tra một chút.”

Hắc Viêm rời khỏi vương tọa, đi tới trước rương, tùy tiện cầm một đồng kim tệ có khắc hoa văn quyền trượng lên, con mắt màu vàng híp lại, “Chỉ có nhiêu đây sao?”

“Bệ hạ?”

“Năm trăm ngàn.”

“Bệ hạ, như vậy không giống như đã nói lúc trước!”

“Nói lúc trước?” Hắc Viêm liếc mắt nhìn chủ giáo bị lời của hắn dọa tới, đang sắp tan vỡ, “Có định khế ước sao?”

(*Ở đây có chút sai lệch về tiền, ban đầu lúc thỏa thuận ở chương 62 đã thỏa thuận là năm trăm ngàn, có lẽ tác giả quên nên lúc này số tiền lại khác, ta chỉ làm đúng bản gốc thôi.)

“Nhưng mà…” Rõ ràng đã nói rồi mà! Cũng không nghe thấy ai dám đòi khế ước với quốc vương bệ hạ!

Chủ giáo đại nhân cho rằng Hắc Viêm cố ý làm khó, trên thực tế, quả thật hắn đang làm vậy.

Tống Mặc dùng nước linh hồn bản nhái để lấy được một phần trong số tiền giao dịch Hắc Viêm đạt được lần này, Hắc Viêm cũng đau thịt. Cự long chỉ có một chút sở thích như thế, Tống Mặc lại chuyên môn muốn hạ thủ vào chỗ đó, Hắc Viêm không nguyện ý tự chịu thiệt, nếu đã vậy, thì chỉ có thể khiến Quang Minh giáo hội xẻo thịt.

“Năm mươi ngàn kim tệ, một đồng cũng không thể thiếu!”

Hắc Viêm búng tay một cái, bình thủy tinh trong tay chủ giáo, lại trở về tay hắn, đứng trước vương tọa, phủ nhìn lão già khô héo lùn hơn mình hai cái đầu, thoải mái ức hiếp người, “Đây là quốc gia của ta, ngươi đứng trên đất của ta, lời ta nói, đại biểu cho tất cả, hiểu chưa?”

Hắc Viêm không tiếp tục nói nữa, chủ giáo đã hiểu ý của hắn, tiền này, mình cho thì tốt, không cho cũng phải cho!

Có kẻ không giảng đạo lý thế này sao?!

Chủ giáo đại nhân cảm thấy mình không phải đang đối diện với quốc vương chinh chiến tứ phương, uy danh hiển hách, mà là một tên cướp không hơn không kém!

Cự long thích cướp kim tệ cướp công chúa, quả thật không có khác biệt gì lắm với kẻ cướp.

Chủ giáo đại nhân thoáng chốc nhận rõ chân tướng.

Nhưng lời của quốc vương cường đạo này, lão lại không thể không nghe. Thánh vật giáo hội nhất định phải tìm về, quốc vương Obi cũng không thể đắc tội, giáo hội không cần e dè với những tiểu vương quốc và lãnh chủ, nhưng đối với Hắc Viêm, cũng chỉ có thể co cổ giả làm con cháu.

Còn phải giả cho tốt, giả cho giống, nếu không, lực lượng vũ trang phản chính phủ đối phó với quân chính quy, cũng chỉ có thể chịu đánh. Đây là kinh nghiệm tổng kết từ máu và nước mắt, trở thành tài liệu tham khảo quan trọng.

Không thể làm gì, chủ giáo đại nhân chỉ đành bảo tu sĩ đi theo mình trở về giáo đình lĩnh tiền. Tu sĩ mang theo mệnh lệnh của chủ giáo trở về giáo đình, tiếp theo, lại có tám rương được nâng vào vương cung Obi. Do nhất thời không tìm được nhiều kim tệ như thế, các loại đồ vàng, bao gồm đế cắm nến đặt trước thánh tọa, cũng bị bỏ vào rương đem vào vương cung.

Nhìn tám rương vàng lấp lánh, Hắc Viêm thỏa mãn, Murphy cười, hai quân thần cùng nghĩ: Nếu thánh vật giáo hội cách vài ngày lại mất một lần, thì tốt biết bao a!

Chủ giáo đại nhân khóc không ra nước mắt nhìn kim tệ bị nâng đi, chỉ có thể không ngừng an ủi mình, ít nhất nước linh hồn đã trở về tay mình, hoàn thành mệnh lệnh của đại chủ giáo, có thể quang minh chính đại hùng hồn lý lẽ đi khóc kể nghèo. Lão vì truy hồi thánh vật, gần như phải đập nồi bán sắt, đại chủ giáo không thể ngồi nhìn không quản, trân mắt nhìn họ đi uống gió tây bắc!

Hắc Viêm nhận được kim tệ, tự nhiên sẽ không còn bủn xỉn phần cho Tống Mặc, sau khi kiểm kê, liền phái người vận chuyển phần đã ước định với Tống Mặc tới hành tỉnh tây bắc. Quốc vương Obi không thể huênh hoang đưa kim tệ tới Grilan, chỉ có thể thông qua Saivans, đưa kim tệ tới tay Tống Mặc. Saivans nhận được kim tệ và mệnh lệnh của quốc vương, cũng không dám chậm trễ, rương cũng không mở, đã mang cả rương lẫn xe ngựa đi tới Grilan.

Các kỵ binh hành tỉnh tây bắc hiện tại đã học rất ngoan, tuyệt đối không lại gần biên cảnh Grilan trong phạm vi mười mét, nơi đó không chỉ có dây nho biết chơi trói người và cây mía thích quất người, mà gần đây còn có thêm khoai tây biết lao ra từ đất để chọi người!

Từng có một đội kỵ binh tuần tra biên cảnh đích thân trông thấy, một con heo rừng không cẩn thận chạy tới biên cảnh Grilan, khi cách năm mét, đã bị những thứ tròn trịa mập mạp này đập cho rách đầu chảy máu, ngã xuống không dậy nổi. Sau đó mấy người Grilan toàn thân giáp trụ, cầm khiêng và một vài thứ giống như xẻng sắt, từ trong tường đi ra, vừa dùng khiêng chống đỡ khoai tây không ngừng bay tới, vừa tha heo rừng về.

Cả quá trình không tới hai mươi phút, nhưng lại khiến đại binh tây bắc được mở mắt.

Đợi khi công kích của khoai tây ngừng lại, những người Grilan đó lại cầm túi ra thu nhặt khoai tây lăn đầy đất. Nhặt xong, còn cười cười với đại binh tây bắc, “Có ăn chưa? Nếu chưa ăn, đợi lát nữa, có đồ ngon cho các ngươi.”

Các đại binh còn đang trong kinh ngạc, cho tới khi một mùi hương thơm phức bay tới, mới tỉnh táo lại.

Nam nhân vừa rồi cười với các đại binh dùng một túi đựng bảy tám củ khoai tây đã nướng chín, trực tiếp đưa cho họ, đội trưởng dẫn đầu cầm túi, mở ra, lại một cỗ hương thơm, xa lạ, nhưng khiến người ta rất muốn thưởng thức.

“Nếm thử đi, coi chừng phỏng.”

Trải qua diễn tập quân sự của Saivans và Tống Mặc liên hợp tổ chức trước đó, kỵ binh hành tỉnh tây bắc và người Grilan cũng coi như có giao tình. Các đại binh thấy người Grilan cũng đang ăn thứ này, hương thơm lại rất mê người, lập tức chia khoai tây nướng mà ăn, cắn một miếng liền mắt sáng rỡ, trực tiếp mua mấy túi của người Grilan mang về, đương nhiên, là nướng chín. Từ đó về sau, mỗi lần có đại binh hành tỉnh tây bắc đi ngang qua, luôn sẽ mua mấy túi khoai nướng hoặc bắp nướng, thỉnh thoảng còn có quan viên phái tùy tùng tới mua một chút, dù sao trong kho cũng chất đầy, Tống Mặc cũng không để ý các lãnh dân kiếm chút tiền tiêu vặt.

Cũng không biết là do Saivans hay là các quan viên hành tỉnh tây bắc không để ý mấy thứ này, mà cho tới nay, không có ai thấy hứng thú với việc trồng khoai tây.

“Lẽ nào, là thấy loại cây trồng này quá hung hãn sao?”

Tống Mặc tiện tay đánh bay một củ khoai đang lao tới mình, vuốt vuốt cằm, vô cùng khó hiểu.

Nhưng sau khi thấy mấy rương kim tệ Hắc Viêm chuyển tới, Tống đại lãnh chủ lập tức ném những nghi hoặc này ra sau đầu, tiền a, có số tiền này, rất nhiều chuyện, đều có thể bắt đầu làm rồi…

Công tước Nelson đang vùi đầu tăng ca trong phòng tối nhỏ, đột nhiên cảm thấy sau lưng phát lạnh, có cảm giác như một loại mãnh thú ăn thịt nào đó đang địa mình.

Chương 83: Đường tài lộ mới

Sau khi Tống Mặc thành công moi được một trăm năm mươi ngàn kim tệ từ móng vuốt Hắc Viêm, đội thương buôn của Galland lại tới Grilan lần nữa.

Galland dẫn đội thương buôn đi xuyên hơn nửa đại lục Quang Minh, đã bán tiểu x thư tới tận cường quốc Lancey nằm ở cực bắc đại lục Quang Minh. Trong mấy tháng ngắn ngủi, lượng yêu cầu của tiểu x thư tăng mạnh, cho dù công tước Nelson có tăng ca tới thổ huyết, thị trường vẫn là cung không đủ cầu.

Là một thương nhân thành công, Galland biết rõ chân lý vật quý do hiếm, cho dù giá tiền có cao hơn nữa, Galland cũng sẽ không bán hơn hai trăm quyển tại một nơi. Nhưng đi nhiều quốc gia rồi, tiêu phí trên đường cũng tăng lên không ít. Lại thêm phí dụng vận chuyển khoáng thạch, Galland mỗi lần thấy sổ sách đều phải nhíu mày.

Trong lúc vô ý Galland đã nói chuyện này cho Tống Mặc, Tống Mặc cho hắn chủ ý, “Đừng chỉ chăm chăm vào buôn bán tiểu x thư và khoáng thạch, đi nhiều nơi rồi, mỗi nơi khẳng định đều sẽ có đặc sản, đó đều là đường tài lộ có thể kiếm tiền.”

Đặc sản? Galland gãi râu, trong đầu hiện ra một dấu hỏi thật lớn.

Tống Mặc chỉ đành giải thích hàm nghĩa của từ đặc sản cho cái kẻ ‘chưa được mở mắt’ này, Galland bừng tỉnh đại ngộ, nắm tay Tống Mặc, hai mắt phát sáng, “Lãnh chủ, đầu óc của ngài thật sự không phải là đầu óc mà!”

Khóe miệng Tống Mặc co giật, đây là đang khen y? Cứ coi là vậy đi.

Nghe theo kiến nghị của Tống Mặc, đội thương buôn của Galland mỗi khi tới một nơi, sẽ bắt đầu vung tiền thu mua sản phẩm đặc sắc nhất tại đó, chẳng hạn bì bì thú của Hoult, chỉ lớn bằng hai nắm tay người trưởng thành, toàn thân trắng tuyết, lông mượt mà yên tĩnh ôn thuận, là sủng vật các tiểu thư quý tộc thích nhất, giá mỗi con đều có thể bán lên tới năm trăm kim tệ. Còn có vải lục la của Chardo, các loại hương liệu của Sena, thậm chí là ủng da nai của Pend, đều giúp đội thương buôn của người lùn kiếm được một món lớn.

Mấy lần thử nghiệm, Galland dứt khoát từ bỏ việc buôn bán khoáng thạch được xem trọng nhất của người lùn, việc này khiến các thương nhân người lùn khác vô cùng khó hiểu, ngay cả một vài thương nhân nhân loại có quen biết với Galland, cũng cảm thấy đầu óc người lùn này có vấn đề.

Galland không tranh luận với bọn họ, chỉ là mỗi ngày trốn trong xe ngựa, đếm kim tệ tới rút gân. Lãnh chủ đại nhân nói rất đúng, lặng lẽ phát tài, không cần thanh thế.

Khi những người khác chế nhạo Galland đầu vô nước, quy mô đội thương buôn của Galland đã khuếch đại gấp đôi, các nhân viên của đội thương buôn kinh ngạc phát hiện, Galland bủn xỉn, lại chủ động tăng lương cho họ! Trời ạ, quả thật quá thần kỳ! Nếu Galland vì nước vô đầu mà tăng lương cho họ, thì có thể tăng thêm mấy gáo không?

“Đây mới là làm ăn.” Tống Mặc ôm bì bì thú Galland đặc biệt tặng cho y, sờ cục thịt tròn vo lông mướt rượt trong lòng, cười nói: “Chẳng qua xem ra, ngươi thật sự kiếm được không ít.”

“Lãnh chủ đại nhân, đây là phần của ngài.”

Galland kiếm tiền rồi, tự nhiên sẽ không quên Tống Mặc đã cho hắn chủ ý. Muốn quên cũng không quên được, khi thời gian quen biết Tống Mặc dài rồi, Galland càng lúc càng cảm thấy Tống Mặc thâm sâu khó dò, hắn gần như không thể đoán nổi trong đầu lãnh chủ vốn nghèo rớt mùng tơi này rốt cuộc đang nghĩ gì, có lúc, hắn thậm chí cảm thấy, mỗi một câu Tống Mặc nói, đều có thâm ý khác.

Tống Mặc cũng không biết suy nghĩ của Galland, nếu y biết, khẳng định sẽ vỗ vai người lùn, cười lớn ba tiếng, nói với Galland, thiên triều địa cầu có một câu, là giả x.

Tống đại lãnh chủ biểu thị, hiện tại mình có tiền có nhà, còn có mỹ nhân thời khắc chuẩn bị leo lên giường y, không giả x một chút, thật sự là nói không thông không phải sao?

Nhưng giả x quá thành công, cũng khiến người ta rất đau đầu nha.

Tống Mặc giao túi chứa kim tệ cho lão John sau lưng, chỉ từ trọng lượng của túi đã có thể phán đoán ra, kim tệ bên trong tuyệt đối không ít. Túi giống vậy còn năm cái, Tống Mặc cười càng lúc càng hòa ái.

“Galland, ngươi có từng suy nghĩ, tại mỗi thành phố nhất định đi qua, xây dựng một điểm tiêu thụ?”

“Điểm tiêu thụ?”

“Đúng.” Tống Mặc gật đầu, đặt bì bì thú ngoan ngoãn như đồ chơi bằng lông nhung lên bàn, lấy một phần kế hoạch đã viết sẵn ra từ ngăn kéo, giao cho Galland, “Ngươi xem thử, cảm thấy thế nào?”

Đây là kế hoạch thương nghiệp kết hợp với khái niệm kinh doanh dây chuyền của hậu thế, chẳng qua đường cung ứng và tiêu thụ có hơi biến động một chút. Tống Mặc từng hỏi Galland và Rode, bao gồm Harold có nhiều kiến thức, thậm chí viết một phong thư cho Saivans tổng đốc, cuối cùng phát hiện, loại phương thức kinh doanh này, tại đại lục Quang Minh quả thật không xuất hiện.

Nếu đã thế, y hoàn toàn có thể trở thành người đầu tiên ăn cua, sau đó mượn cơ hội kiếm một món lớn.

Khác biệt giàu nghèo giữa các nước trên đại lục Quang Minh rất lớn, cứ nhìn Grilan trước kia nghèo rớt mùng tơi, trong lãnh địa còn giống xã hội nguyên thủy đốt rừng làm rẫy là biết. Một vài bình dân của quốc gia giàu có, sống còn tốt hơn một vài lãnh chủ nước nghèo gấp bội, chẳng hạn Tống Mặc Grilan chưa từng bị sét đánh, khi so sánh với bình dân trong vương thành Obi, chính là nghèo mạt rệp trong nghèo mạt rệp, hàng không mẫu hạm trong nghèo mạt rệp.

Galland xem qua kế hoạch của Tống Mặc, trầm mặc.

Là một thương nhân, Galland có thể ngửi được mùi cơ hội trong kế hoạch. Nhưng hắn cũng có thể nhìn được nguy hiểm trong đó, nếu làm theo kế hoạch của Tống Mặc, Galland nhất định phải giao cho Tống Mặc năm mươi phần trăm cổ phần đội thương buôn của mình, điều này khiến người lùn rất khó tiếp nhận.

“Không phải giao cho ta.” Tống Mặc vuốt tai bì bì thú, “Ta sẽ bỏ tiền ra mua.”

“Nhưng…”

“Galland, lẽ nào ngươi không muốn kiếm nhiều tiền hơn sao?”

“Muốn thì muốn.” Galland buông kế hoạch xuống, nhìn thẳng Tống Mặc, nghiêm túc nói: “Nhưng, bảo ta giao cho ngươi một nửa đội thương buôn, ta làm không được.”

“Không phải giao nửa đội thương buôn của ngươi cho ta. Chỉ là cổ phần, hiểu chưa?”

“Cái này không phải giống nhau sao?”

“Không giống.” Tống Mặc lắc đầu, nói: “Nói cơ bản, ta sẽ không chen vào kinh doanh chủ yếu của đội thương buôn, chỉ là một vài chỗ, ta sẽ đưa ra vài kiến nghị, ngươi hoàn toàn có thể quyết định tiếp nhận hay phủ quyết. Chẳng qua cần phải phân chia lợi nhuận sau mỗi lần buôn bán, làm khế ước quy định.”

“Thật sao?” Galland vẫn có hơi hoài nghi, hắn rất khó tin tưởng Tống Mặc sẽ làm chuyện ‘lỗ vốn’ như thế.

“Thật.” Tống Mặc mặt đầy thành khẩn, “Kế hoạch này Rode cũng từng xem qua, hắn cũng rất hứng thú. Nhưng gần đây hắn đang bận vây quanh trưởng lão người lùn, đại khái một tháng sau mới có thời gian tới Grilan. Nhưng ngươi không cần phải lo lắng, tuy rằng khuôn mẫu tiêu thụ tương tự, nhưng sản phẩm tiêu thụ, tuyệt đối không giống.”

“Ta cần suy nghĩ một chút.”

“Không sao, dù sao đây cũng chỉ là kế hoạch bước đầu, thực thi cụ thể còn cần một thời gian nữa.”

Galland mang bản kế hoạch và tiểu x thư đi, còn về đường và rượu nho, Tống Mặc chỉ để Rode kinh doanh, Galland chỉ có thể nhìn mà chảy nước miếng.

Đợi khi người lùn đi rồi, lão John vẫn luôn đứng sau lưng Tống Mặc không lên tiếng lại nhịn không được nói: “Lãnh chủ đại nhân, ngài cảm thấy hắn sẽ đáp ứng sao?”

“Sẽ.” Tống Mặc nói trảm đinh chặt sắt, lại ôm bì bì thú vào lòng, “Chỉ cần hắn muốn kiếm tiền, thì nhất định sẽ đáp ứng. Nhưng, ta cũng cần phải làm chút nhượng bộ.”

“Nhượng bộ?”

“Cổ phần của ta chỉ cần vượt hơn bốn mươi lăm phần trăm. Đây sẽ là mức chót của hắn, chỗ Rode thì khác.”

“Nếu là vậy, tại sao ngài không hợp tác toàn bộ với Rode chứ?”

“Trứng không thể đặt cùng một sọt.” Tống Mặc chọt chọt bụng mềm thịt của bì bì thú, “Nếu có thể, ta còn muốn đem kế hoạch này cho Saivans xem, tính ra hắn cũng sẽ rất có hứng thú. Nhưng vậy thì phải tổ chức một đội thương buôn mới, quá phiền phức, Hắc Viêm khẳng định cũng sẽ chen chân vào, không có lợi.”

Tống Mặc vừa nói, vừa đứng lên, giao bì bì thú trong lòng cho lão John, “Quản gia, cái này cho ngươi, đưa đến nhà bếp đi.”

“Lãnh chủ đại nhân, bì bì thú vừa mới ăn xong, đút quá nhiều sẽ nghẹn chết.”

“Ta khi nào thì nói muốn đút nó ăn?”

“Vậy thì?”

“Con này toàn thân là thịt, Galland tặng mười mấy con, mổ một hai con ăn thử xem, nếu mùi vị ngon, thì giao ấy lãnh dân trong nhà không có sức lao động phát triển chăn nuôi, mọi người sẽ không cần phải rầu rĩ không có thịt ăn nữa.”

Lão John: “…”

Không bận tâm biểu tình hiện tại của lão John, Tống Mặc duỗi lưng, chỉ cần Galland đáp ứng xây dựng những điểm tiêu thụ này, một vài ‘đặc sản’ của Grilan cũng có thể theo đội thương buôn đi ra ngoài, bán tới nơi thật xa. Như vậy đối phương sẽ không tra được nguồn gốc của thương phẩm, y không những có thể tránh được rất nhiều phiền phức, mà còn có thể trốn sau màn kiếm tiền lớn.

Nghĩ tới đây, trong đầu Tống Mặc đã hiện ra cảnh tượng mê người mình lăn qua lăn lại trên núi vàng, lớn tiếng cười…

.

Chương 84: Muốn hay không muốn

Chuyện đúng như Tống Mặc đã dự liệu, Galland cuối cùng đáp ứng yêu cầu của Tống Mặc, nhưng cũng đưa ra điều kiện của mình, cổ phần đội thương buôn mà Tống Mặc mua được, hạn định là bốn mươi lăm phần trăm.

Tống Mặc không hề để ý việc này, nói cho cùng, y cũng chưa từng nghĩ sẽ bá chiếm đội thương buôn của Galland, cái y cần, chỉ là một con đường tiêu thụ, để y có thể bán được càng nhiều thương phẩm, kiếm được càng nhiều tiền, hơn nữa giảm nguy hiểm có thể phát sinh xuống thấp nhất.

Đối với khế ước này, hai bên đều khá thỏa mãn. Galland có được mấu chốt kiếm tiền mới, Tống Mặc cũng đạt được thứ mình muốn. Nhưng thiết lập điểm tiêu thụ và an bài nhân viên, Tống Mặc và Galland nảy sinh một chút bất đồng. Galland kiên trì chỉ có người lùn mới là bạn làm ăn trung thành nhất, xét thấy quan hệ hợp tác với Tống Mặc, nhân loại cũng có thể tham gia quản lý cửa tiệm. Nhưng Tống Mặc cho rằng, trừ người lùn và nhân loại, những chủng tộc khác cũng có thể tham gia vào trong việc kinh doanh cửa tiệm, chẳng hạn địa tinh.

Địa tinh Joybis hiện tại là tín đồ trung thành của Tống Mặc, chỉ cần là lời Tống Mặc nói, nó tuyệt đối sẽ xem như thánh chỉ, cho dù là bảo nó đi trộm quần lót của đại chủ giáo Quang Minh, Joybis cũng không do dự nửa giây. May mắn là, Tống Mặc không có sở thích này, cho nên quần lót của đại chủ giáo vẫn an toàn vô sự.

Sự trung thành và cần cù của địa tinh khiến Tống Mặc và người Grilan phải nhìn bằng con mắt khác, nếu cho họ cơ hội, có lẽ không phải không cách nào giúp họ đi trên quỹ đạo cuộc sống bình thường.

Đương nhiên, cuộc sống bình thường mà Tống đại lãnh chủ nói, so với cuộc sống bình thường trong mắt người khác, vẫn có chỗ khác biệt.

“Địa tinh?” Galland nghe thấy đề nghị của Tống Mặc, lập tức phản đối, “Không thể! Chúng là một đám trộm cướp, không có chút chữ tín nào!”

Tống Mặc nhíu mày, nhưng không cách nào lập tức thay đổi hình tượng của địa tinh trong lòng người lùn, nói chính xác hơn, trừ địa tinh sống tại Grilan, phần lớn địa tinh trên đại lục Quang Minh, đều cần ‘lao động cải tạo’ một chút.

“Ta có thể bảo đảm.” Tống Mặc vỗ vai Joybis thần sắc ảm đạm, “Hiện tại họ là lãnh dân của ta, ta có thể bảo đảm cho họ.”

Galland vẫn nghi ngờ, Tống Mặc dứt khoát đưa ra ý kiến, địa tinh canh chừng tiệm, ngoài ra sẽ tăng thêm một chu nho, Galland cũng có thể phái người đáng tin nhất trong đội thương buôn tới giám sát, cho tới khi hắn tin địa tinh của Grilan sẽ không làm ra chuyện nào mà hắn không thể tiếp nhận mới thôi.

“Ta đã nhượng bộ rồi.” Tống Mặc nhìn Galland vẫn ôm thái độ hoài nghi, ngữ khí bắt đầu trở nên cường ngạnh, “Đừng quên, tuy đội thương buôn là của ngươi, nhưng làm ăn là hai người chúng ta. Cùng lắm cửa tiệm do địa tinh kinh doanh, toàn bộ kinh doanh thương phẩm ta cung cấp, bất luận lời lỗ toàn bộ tính cho ta.”

“… Được rồi.”

Thái độ cường ngạnh của Tống Mặc khiến Galland thỏa hiệp, người lùn nhìn Joybis và mấy địa tinh được chọn ra, ngữ khí cứng ngắc nói: “Ta vẫn không tin tưởng các ngươi, nhưng ta nguyện ý tin tưởng lãnh chủ đại nhân, hy vọng các ngươi sẽ không khiến y thất vọng.”

Các địa tinh hoàn toàn không để ý tới châm chọc của Galland, bọn họ hiện tại, trong lòng trong mắt chỉ có Tống Mặc. Lãnh chủ đại nhân tin tưởng họ, nguyện ý giao công việc quan trọng cho họ, họ nhất định sẽ làm tốt nhất!

“Lãnh chủ đại nhân, chúng tôi xin thề, tuyệt đối sẽ không phụ kỳ vọng của ngài!”

An bài địa tinh xong rồi, Tống Mặc lại đi tìm chu nho. Nghe xong kế hoạch của Tống Mặc, các chu nho trầm mặc. Tống Mặc lúc này mới nhớ ra, các chu nho đã quen sống cuộc sống tránh né, trường kỳ bị nhốt, bị truy bắt, khiến họ rất khó có tự tin đối diện với cuộc sống bên ngoài Grilan.

“Xin lỗi, là ta không suy nghĩ cặn kẽ.” Tống Mặc ý thức được sơ xuất của mình, trong lòng những chu nho này, ngoài Grilan, đi đâu cũng sẽ phải đối diện những kẻ có ý đồ bất chính với mình, bắt họ đối mặt với tình huống đó, quả thật là ép người khó xử, “Cứ xem như ta chưa từng nói chuyện này.”

Tống Mặc phất tay, bảo các chu nho có thể đi, y nghĩ cách khác là được.

Chu nho không động, lão chu nho Ayton đi tới trước mặt Tống Mặc, nói: “Lãnh chủ đại nhân, chúng tôi đáp ứng.”

“Cái gì?” Tống Mặc có chút kinh ngạc, nhìn thần sắc các chu nho, bừng tỉnh đại ngộ, “Các ngươi không cần thiết phải vậy, ta không phải muốn bảo các ngươi báo đáp ta cái gì cả.”

“Không, đây không chỉ là để báo đáp ân tình của ngài.” Ayton nói: “Trước khi gặp ngài, chúng tôi sống tại địa ngục, hiện tại, chúng tôi sống tại thiên đường. Nhưng, vẫn còn có rất nhiều tộc nhân đang chịu đựng trong địa ngục, chúng tôi hy vọng có thể nói cho những tộc nhân đó, có một nơi, là nhà mà họ có thể an thân. Tại đây họ có ăn có mặc, còn có việc làm. Kế hoạch của ngài cho chúng tôi cơ hội này, để chúng tôi không cần phải trốn tránh trong bóng tối nữa, chúng tôi đối với ngài chỉ có cảm kích, sao lại cự tuyệt được?”

Lão chu nho vừa nói, vừa thành khẩn nhìn Tống Mặc, giống như đang nhìn hy vọng duy nhất của ông, “Lãnh chủ đại nhân, xin ngài thứ lỗi vì chúng tôi được voi đòi tiên, nhưng, tôi thật tâm hy vọng ngài có thể giúp đỡ chúng tôi.”

“…Ayton, ngươi thật khiến ta khó xử.”

“Xin lỗi, lãnh chủ đại nhân.”

“Có lẽ ta không có sức mạnh lớn như thế.” Giọng Tống Mặc có hơi trầm, “Ta không vĩ đại như ngươi nghĩ.”

“Không, chúng tôi không tin tưởng người vĩ đại, chúng tôi chỉ tin tưởng Tống Mặc Grilan.”

“Thương gân não nha.” Tống Mặc vuốt tóc đen rũ trước trán, dưới ánh mắt chăm chú thấp thỏm của chu nho, đột nhiên cười, “Ngươi như vậy, khiến ta không đáp ứng không được.”

“Lãnh chủ đại nhân! Chúng tôi nguyện ý hiến dâng tất cả vì ngài!”

“Đừng, nhất thiết đừng.” Tống Mặc cười khom người, nhìn thẳng lão chu nho, “Ayton, ta không phải người tốt, cũng không phải thánh nhân làm việc không cần hồi báo. Nhưng ta đáp ứng ngươi, ta sẽ cố gắng giúp đỡ đồng tộc của ngươi, đồng dạng, ngươi cũng phải đáp ứng ta, làm tốt chuyện ta an bài, thế nào?”

“Tuân lệnh, lãnh chủ đại nhân!”

Tất cả chu nho nằm rạp xuống, Ayton thậm chí muốn hôn giày Tống Mặc. Tống Mặc bị dọa nhảy bắn lên, tật gì thế này?!

Các chu nho thỏa mãn ly khai, họ cùng các địa tinh được chọn ra, tiếp nhận huấn luyện tập trung trong một tháng của Tống Mặc, nội dung giáo trình huấn luyện do Tống đại lãnh chủ đích thân cầm đao, tốn mất một tuần hoàn thành, quyển sổ không tới năm mươi trang, trở thành ‘thánh điển’ mà ngày sau tất cả ‘nghiệp vụ viên’ trên đại lục Quang Minh đều buộc phải học tập. Nếu một ‘nghiệp vụ viên’ nói hắn chưa học qua sổ tay tiêu thụ của Tống Mặc Grilan, sẽ bị cả ngành khinh bỉ.

Đương nhiên, trước mắt quyển sổ này chỉ lưu thông trong nội bộ Grilan, ngay cả Galland và Rode, cũng chỉ có thể đưa các nhân viên được chọn tới Grilan cùng tiếp nhận huấn luyện, muốn sao chép ra mấy phần? Không thể!

Sở hữu trí tuệ nghe qua chưa? Cơ mật thương nghiệp nghe qua chưa? Chưa nghe qua? Chưa nghe qua không quan trọng, nào nào nào, lão quản gia John trải qua oanh tạc liên hoàn của Tống Mặc, sẽ giải thích cho ngươi một chút… nghe không hiểu, quá thống khổ?

Thống khổ đúng lắm! Quản gia đại nhân thẳng lưng ưỡn ngực, cười híp mắt vung thước bản, ngươi không thống khổ, ông làm sao có thể thoát khỏi thống khổ bị Tống Mặc niệm kinh trước đó chứ?

Cho nên, tiếp tục thống khổ đi, để lão nhân gia ông vui vẻ một chút.

Chuyện địa tinh và chu nho đã xong, Tống Mặc lại chọn ra hơn ba mươi nam nhân thân thủ không tồi, họ sẽ cùng đi với địa tinh chu nho, bảo vệ an toàn cho những đứa vóc dáng nhỏ này. Dù sao trên đại lục Quang Minh, sức mạnh quyết định tất cả, thân phận của địa tinh và chu nho lại quá đặc thù, ai biết có gặp phải cái gì không? Vạn nhất có người thấy làm ăn đỏ mắt, tới giở trò côn đồ lưu manh đồi phí bảo kê gì đó, có nắm đấm, dễ nói chuyện hơn.

Cứ thế, lực lượng vũ trang Grilan bị tiêu hao không ít, Tống Mặc lại bắt đầu vùi đầu vẽ tranh, nếu không phải điều kiện không cho phép, y thậm chí muốn làm ra đạn đạo, ai dám đánh chủ ý với Grilan nữa, y sẽ chuẩn bị cho kẻ đó nổ chùm.

Nhưng, y cũng chỉ nghĩ vậy mà thôi, cái này không hiện thực.

Nói cho cùng, vẫn là vấn đề nhân khẩu!

Tống Mặc ném bút đi, nằm bệt lên bàn than thở, Rode vẫn chưa lo xong vụ trưởng lão người lùn sao? Lẽ nào, y phải tìm một kẻ buôn nhân khẩu mới? Nguy hiểm thật sự rất lớn nha…

“Thân ái, ngươi sao vậy?”

Không biết từ lúc nào, Rhys đã đi vào phòng, đứng sau lưng Tống Mặc, hai tay chống hai bên mặt Tống Mặc, cúi người, hoàn toàn ôm trọn lấy Tống Mặc.

“Sao hả?” Tống Mặc nghiêng đầu, nắm lọn tóc dài màu nâu rũ trước mặt, quấn lên ngón tay, “Đang buồn bực đó.”

“Buồn bực cái gì?”

“Nhân khẩu.” Tống Mặc hừ một tiếng, “Vẫn là vĩ nhân nói đúng, người nhiều sức mạnh lớn. Quả nhiên sinh nhiều con mới có thể giàu có.”

“Sinh con?” Rhys đè thấp người, chân mày nhướng lên, khóe môi nhẹ cong, đôi môi đỏ ghé vào tai Tống Mặc, liếm vành tai căng tròn, “Thân ái, vấn đề này, ta cho rằng thích hợp bàn trên giường hơn, ngươi thấy sao?”

“…” Tống Mặc gối đầu lên tay, trừng Rhys một cái, kéo mạnh nhúm tóc trong tay, không thấy vẻ mặt bị đau của Rhys, cảm thấy hơi nhàm chán, “Rhys, ta đang nghiêm túc phiền não, không phải đang đùa.”

“Có thể nói cả chuyện cho ta không?” Rhys thẳng người dậy, kéo Tống Mặc lên, tự ngồi vào ghế, sau đó ôm Tống Mặc vào lòng, hôn má Tống Mặc, “Có lẽ, ta có thể giúp đỡ.”

“… Được rồi.”

Tống Mặc không cho rằng mình bệnh nặng cần chạy chữa khắp nơi, nhưng y quả thật cần tìm người nói chuyện.

Nghe Tống Mặc nói xong, Rhys cười, “Nếu chỉ là vậy, vấn đề không khó giải quyết, mấu chốt là phải xem dũng khí của ngươi thế nào.”

“Dũng khí?”

“Đúng.” Rhys cúi đầu, cọ cọ trán Tống Mặc, “Dũng khí đối lập với tất cả những người tự xưng là phe chính nghĩa.”

“Ngươi chắc không phải muốn ta phát động chiến tranh xâm lược chứ?” Tuy rằng y đã vạch một chuỗi kế hoạch âm mưu tạo phản dành riêng cho Nelson, nhưng cũng cần thời gian.

“Không, sao ta lại bảo ngươi làm chuyện nguy hiểm như thế.” Rhys ôm Tống Mặc, chậm rãi nói: “Ta nói là ma tộc, muốn không?”

“Ma tộc?”

“Đúng, ma tộc.” Rhys cầm tay phải Tống Mặc lên, vuốt qua chiếc nhẫn trên ngón út của y, đôi mắt màu biển xanh lóe qua tia sáng khó giải thích, nhanh tới mức Tống Mặc không kịp nắm bắt.

Tống Mặc hoài nghi nhìn Rhys: “Ngươi sẽ không lôi một đống xương cốt ra cho ta nữa chứ?”

“Đương nhiên không.” Rhys siết chặt vòng tay ôm eo Tống Mặc, “Chỉ cần cung ứng ăn ở, tiền công tùy ý, muốn không?”

“Thật sao?”

“Thật.”

“Vậy được.” Tống Mặc ôm cổ Rhys, nói: “Cho ta, ta muốn!”

Lão quản gia John đang đẩy cửa đi vào đúng lúc nghe được câu này, sắc mặt biến đổi, lập tức hóa đá tại chỗ.

Lãnh chủ đại nhân, dè dặt của quý tộc, đều không cần nữa sao..

Chương 85: Bì bì thú khiến người khó hiểu

Tuy Tống Mặc đã có tâm lý chuẩn bị, nhưng khi nhìn thấy năm mươi tuấn nam mỹ nữ thân mặc trường bào màu đen trước mắt, vẫn không khỏi ngẩn người.

Rhys Myers rất xinh đẹp, với lý do đó, nhân hình của ma tộc chắc cũng không khó coi tới đâu. Nhưng tùy tiện triệu hoán ra năm mươi người thế này, giống hệt tham gia thi đấu sắc đẹp, có hơi đả kích quá không? Liếc nhìn các vệ nữ sóng lượn cuộn trào trong đội ngũ, Tống Mặc không khỏi nuốt nước miếng, cái này đâu phải tiểu bạch thỏ, là cả một cặp vú heo nướng! Cỡ F chỉ sợ cũng không chứa nổi…

Tống đại lãnh chủ cả ngày bị anh trai leo lên giường, nước mắt đầy mặt, đây chính là thiên đường a!

“Ngươi đang nhìn cái gì?” Rhys đứng sau lưng Tống Mặc, một tay nâng cằm Tống Mặc, lạnh mắt đảo qua mấy chị gái được Tống Mặc ‘chú ý’ trọng điểm, các chị gái run rẩy, chớp mắt, đều biến thành anh trai anh tuấn thẳng tắp.

Tống Mặc buồn bực.

Nhìn mà thôi, có cần phải vậy không?

“Cần!” Rhys chém đinh chặt sắt nói: “Ngươi muốn nhìn, nhìn ta đủ rồi.”

Nói xong, nắm một tay Tống Mặc đặt trước ngực, “Ngươi còn có thể sờ. Nhưng họ, không được. Nếu không ta sẽ giết họ.”

Lời của Rhys chỉ khiến Tống Mặc trề môi, ma tộc này trước kia còn uy hiếp muốn giam cầm y, không phải cũng chả thật sự hạ thủ sao?

Nhưng câu nói này lọt vào tai mấy ma tộc bị triệu hoán, không cần nghi ngờ là sấm sét giữa trời quang. Người của gia tộc Myers trước giờ nói một không hai, độc chiếm dục mạnh tới kinh người, tuy ma tộc hoặc nhiều hoặc ít đều có chút biến thái, nhưng bọn họ có thể xưng là biến thái trong biến thái, quả thật là biến thái hoàn toàn!

Chỉ là bị nhìn hai cái đã muốn giết chết, thế đạo gì vậy chứ! Quả nhiên xinh đẹp cũng là một cái tội sao?

Lập tức, một nữ sĩ cũng chẳng còn sót lại trong đội ngũ, hoa lệ biến thành nam nhân. Ai cần quan tâm hắn về bản chất là anh trai hay em gái, tại đây, đều phải là anh trai mới được. Còn về tướng mạo, trời sinh mà, không biện pháp. Nếu không phải lực hồi phục của ma tộc kinh người, bọn họ khẳng định sẽ ngay lập tức rạch vài nhát lên mặt, mang gương mặt đầy sẹo sẽ an toàn hơn nhiều.

Rhys coi như vừa lòng với sự thức thời của họ, nhưng Tống Mặc thì không vừa lòng, khó khăn lắm mới có em gái nuôi mắt, kết quả đều biến thành anh trai. Anh trai có no mắt cũng vẫn là anh trai!

Nhưng những ma tộc bị Rhys nhìn một cái đã có khuynh hướng tan vỡ, bảo bọn họ biến trở lại thành em gái tính ra không có khả năng.

“Bỏ đi, cứ vậy đi.” Tống Mặc phất tay, “Quản gia, phòng ở đã sắp xếp xong chưa?”

“Lãnh chủ đại nhân, đã sắp xếp xong rồi.”

“Được rồi.” Tống Mặc gật đầu, quản gia làm việc, y yên tâm, “Mọi người đi nghỉ ngơi trước đi.”

Các ma tộc đứng tại chỗ không động, ánh mắt nhìn Rhys, cho tới khi Rhys gật đầu, mới đi theo quản gia và thị nữ, lục tục rời khỏi phòng.

Lão John rời khỏi phòng rồi, mới cảm thấy khó xử. Vừa rồi màn nữ biến nam ông cũng thấy rõ, trước đó sắp xếp phòng khách, là hai người một phòng, nam và nữ tất nhiên phải chia ra. Hiện tại thế này, nên làm sao?

Nghĩ tới đây, lão John dừng lại, quay người, nhìn năm mươi ma tộc trầm mặc trước mắt nói: “Xin mời nam đứng sang bên trái, nữ đứng sang bên phải, không thể phân biệt rõ ràng thì đứng nguyên tại chỗ.”

Nói xong, chỉ thấy tất cả ma tộc đều đứng nguyên tại chỗ, không chút động đậy nhìn lão John.

Quản gia không biết làm sao, thở dài, nếu thực sự không phân biệt được, thì chỉ có thể ghép đại. Tính ra đối phương cũng sẽ không có ý kiến gì lớn.

Thị nữ tóc đỏ Anne cầm nến đi bên cạnh, trong ánh mắt tràn đầy hiếu kỳ. Những người sau lưng, là đồng tộc của Rhys đại nhân?

Thân phận của Rhys tại Grilan đã không còn là bí mật, do có Harold, Anne cũng biết những thứ người khác không biết về những chủng tộc khác. Vì theo đuổi em gái tóc đỏ, Harold tung hết chiêu số toàn thân, những chuyện thú vị gặp được trên ‘đường du lịch’, cùng những tin tức về các chủng tộc khác, đều kể lại cho Anne.

Về ma tộc, Harold sử dụng từ vựng không tốt lắm, âm hiểm gian trá, ích kỷ lãnh khốc, giết người không chớp mắt. Là chủng tộc bị Quang Minh thần đuổi sâu xuống đất, không được ánh sáng chiếu cố.

Chủng tộc không được thần Quang Minh chiếu cố sao?

Anne cắn môi, cho dù chủng tộc được thần Quang Minh chiếu cố, thì có thể thế nào? Bọn họ không phải vẫn sống nghèo khổ, cơm không đủ no sao?

Nếu không có lãnh chủ đại nhân, cho dù bọn họ ngày đêm cầu nguyện, cũng không đạt được cuộc sống hiện tại.

Thần Quang Minh, giáo hội?

Anne nghĩ tới Harold và Airth, nụ cười mang theo chút trào phúng. Người Grilan nhất định đã sinh sống trong góc tối tăm bị thần Quang Minh lãng quên, tín ngưỡng duy nhất của người Grilan, chỉ có Tống Mặc Grilan. Thần Quang Minh gì đó biến đi gặp quỷ đi!

Mấy ma tộc đi sau lưng, đột nhiên đều quay sang nhìn thị nữ tóc đỏ, thân hình duyên dáng, gương mặt xinh đẹp, nụ cười thuần khiết vô tà, cứ như không biết tới sự tối tăm của thế gian, nhưng nội tâm thì lại đang chửi rủa thần linh cao nhất được nhân loại tín ngưỡng?

Các ma tộc cúi đầu, mái tóc dài rũ xuống che đi nụ cười đột ngột xuất hiện trên mặt. Đúng như đại nhân Myers nói, Grilan, quả nhiên là một nơi thú vị.

Trong phòng ngủ của lãnh chủ, Tống Mặc ôm hai tay tựa lên tường, nhìn ma tộc cười dâm đãng trước mặt, chép miệng. Y biết mà, tên này sao lại có thể làm việc không công? Nhân công miễn phí do hắn mang tới, không lấy chút ích lợi đã cam tâm mới là lạ.

“Thân ái à…”

Câu nói này đã trở thành câu cửa miệng của Rhys, Tống Mặc cũng nghe tới mức mọc kén trong tai. Từ ban đầu toàn thân không thoải mái, tới hiện tại đã coi như chuyện thường, nếu hôm nào đó Rhys nói chuyện mà không mang theo từ này, Tống Mặc sẽ còn kỳ quái nhìn hắn vài cái.

Quả nhiên thói quen là thứ đáng sợ đúng không?

Cười nhạo một tiếng, Tống Mặc cũng không biết có nên biểu dương năng lực thích ứng mạnh mẽ của mình không. Nhưng quen rồi ít ra vẫn tốt hơn là mỗi lần bị đối phương đụng vào liền da gà da vịt rụng đầy đất đúng không?

Nói trắng ra, hiện tại y chính là chân bùn toàn dựa vào bản thân cố sức làm, quý tộc gì đó lãnh chủ gì đó đều là hư vô, tiền kiếm nhiều rồi, không có thực lực cường hãn, sớm muộn cũng sẽ bị kẻ như Hắc Viêm cướp đi.

Tự lực cánh sinh, mượn thế, hai thứ không mâu thuẫn. Rhys quả thật thích y, bất kể sau cái yêu thích này che giấu mục đích gì, Tống Mặc chỉ cần biết, mình thỉnh thoảng có thể dựa dựa vào ngọn núi cao không thấy đỉnh này, thì vạn sự liền đại cát.

Còn về chuyện ngọn núi này khi nào sẽ chạy mất, đó không phải chuyện Tống Mặc quan tâm hiện tại. Nhưng, ích lợi nên cho, vẫn phải cho, huống hồ đây là mỹ nhân, y cũng không tính là chịu thiệt.

“Rhys.” Tống Mặc gác tay lên vai Rhys, ngẩng đầu, cười híp mắt lại, lông mi thật dài che đi cảm xúc trong mắt. “Hôm nay, ngươi có thể ở lại đây.”

Ở lại đây?

Rhys hoảng hốt trong một thoáng, sẽ giống như hắn đã nghĩ sao? Nếu mà hiểu lầm…

Tay Tống Mặc men theo vai Rhys trượt đi, ôm cổ hắn, môi dán lên cằm Rhys, thè lưỡi liếm một cái, mang theo ám thị mỗi nam nhân đều thầm biết rõ.

Hầu kết trước mắt bắt đầu lên xuống, có thể nghe được tiếng nuốt nước miếng.

Tống Mặc cười.

Đầu gối bị cánh tay mạnh mẽ vòng qua, thình lình nâng lên, cả người bị Rhys ôm lên, “Thân ái, lời đã nói ra, sẽ không thể nuốt lại được nữa nha?”

Đôi mắt màu lam nhìn chằm chằm y, thâm sâu tới mức không thấy đáy.

Tống Mặc ôm Rhys, nghiêng đầu, cắn lên tai Rhys một cái, “Lời ta nói, trước giờ không bao giờ nuốt lại.”

Giây tiếp theo, Tống Mặc bị Rhys đặt lên giường, giống như đang đặt một bình sứ dễ vỡ, cẩn thận, thận trọng, trong động tác mang theo tỉ mỉ khiến người động tâm, nhưng hai mắt lại thiêu đốt ngọn lửa gần như có thể nuốt chửng tất cả.

Tống Mặc đột nhiên cảm thấy có chút hối hận, có phải y không nên khiêu khích hắn như thế?

Nhưng… bỏ đi.

Y cũng là một thanh niên khỏe mạnh hơn hai mươi tuổi, không thể cả đời tương thân tương ái với tay phải của mình được. Không phải chỉ là ấy ấy thôi sao? Ông đây không sợ!

Nghĩ tới đây, trong mắt Tống Mặc bùng lên đấu chí bừng bừng, lại nói, ai áp ai, còn không nhất định nha!

Rhys chống tay lên đầu giường, cúi người, nụ hôn mang theo hơi thở nóng bức, đặt lên trán Tống Mặc, lướt qua mặt, dừng lại ma sát bên đôi môi hồng nhuận. Cánh tay bắt đầu thâm nhập từ vạt áo, có hơi lạnh lẽo, mang tới từng cơn tê dại và run rẩy.

Tống Mặc nhịn không được ngẩng đầu, cổ kéo ra tạo đường cong ưu mỹ, hầu kết lập tức bị hàm răng trắng tinh cắn lấy, đôi môi đỏ máu mút thật mạnh, để lại dấu vết bỏng mắt màu hoa hồng.

“A…”

Tống Mặc đau tới hít ngược một hơi, cầm tinh con chó sao?! Giơ nắm tay đập lên vai Rhys, “Không được cắn ta! Trở mặt bây giờ!”

Rhys cười nhẹ một tiếng, an ủi liếm liếm làn da bị hắn để lại dấu vết, ngón tay thon dài nhéo eo Tống Mặc, Tống Mặc nhịn không được run rẩy, muốn cười, nhưng lại bị chặn môi, xúc cảm tê ngứa,, dần chuyển hóa thành một dòng nhiệt lưu khiến người ta ngứa ngáy khó nhịn, từ nơi da bị tiếp xúc, thấm vào huyết dịch, xương cốt.

Có hơi lâng lâng…

Tống Mặc chớp chớp mắt, muốn để mình thanh tỉnh lại một chút, nhưng hơi nóng trên người lại lần nữa làm mù mờ tầm mắt của y. Bên tai chỉ có thể nghe thấy tiếng thầm thì thấp trầm ưu nhã như tiếng đàn Violoncelle, mang theo mê hoặc không cách nào kháng cự, chảy lan khắp người y.

“Tống Mặc Grilan…” Đôi môi đỏ tươi cuối cùng buông tha cho cổ y, nhưng lại đặt lên xương quai xanh tinh xảo, nút áo trên bị cởi ra từng cái, ngón tay linh hoạt, giống như đang gỡ một món quà đã chờ đợi rất lâu, gương mặt yêu diễm cũng nhuộm lên một tầng mờ mịt.

Bị một nam nhân áp, tựa hồ không khó tiếp nhận như y nghĩ…

Trong đầu Tống Mặc đột nhiên hiện lên câu nói này, mặt lập tức bỏng rang, nếu trên đầu có cái gương soi, nhất định y sẽ thấy được gương mặt đỏ muốn nhỏ máu của mình, sau đó không nhịn được đập đầu vào cột giường, ngất cho xong chuyện.

Động tác của Rhys rất dịu dàng, dịu dàng tới mức khiến Tống Mặc cảm thấy đáng sợ. Y thà rắng hắn thô lỗ một chút, ít nhất, như vậy sẽ khiến ý thức của y tỉnh táo.

Bị một nam nhân ở trên giường làm cho đầu óc choáng váng, không biết hôm nay ngày gì, thực sự quá mất mặt! Huống hồ, ngay cả trọng điểm cũng chưa tiến vào… nghĩ tới trọng điểm, tim Tống Mặc lập tức có một đàn thần thú chạy qua, trọng điểm gì đó, y căn bản không nên nghĩ tới a!

Cảm thấy sự cứng đơ của Tống Mặc, Rhys dừng lại, chống người lên, trường bào đen từ vai rũ xuống, lộ ra làn da trắng tinh nõn nà, ánh mắt Tống Mặc không thể khống chế men theo làn da trắng đó trượt xuống, dừng lại trên điểm hồng đào đó…

Nhìn rồi nhìn, hai dòng máu mũi chậm rãi chảy xuống… bầu không khí kiều diễm trước đó lập tức cùng dòng máu mũi tan đi trong gió.

Rhys: “…”

Tống Mặc: “…”

Cừng đờ một thoáng, Tống Mặc kéo ra trải giường trùm lên đầu, y không còn mặt mũi gặp ai nữa!

Hôn cũng hôn rồi, sờ cũng sờ rồi, lập tức đã lên bước ba rồi, vậy mà y lại chảy máu mũi! Mọe nó chạy lên trên giường rồi còn chảy máu mũi, y còn có thể không tiền đồ thêm chút nữa không? Lại nói cũng không phải chưa từng thấy qua, hiện tại y kích động như thế để làm chi?!

Nên nói là vòng phản xạ của y quá dài hay là phản ứng quá khác thường?

Tống Mặc chôn đầu trong ra giường làm đà điểu, Rhys quỳ xổm đặt hai gối hai bên người Tống Mặc, một tay chống người, tay kia kéo ra giường che đầu Tống Mặc, không kéo ra, lại kéo, vẫn không ra.

Tống Mặc sắt lòng không muốn ra.

Rhys trầm mặc một chút, đột nhiên chống tay lên trán cười ra tiếng.

Nghe tiếng cười, Tống Mặc vụt cái bung ra giường ra, “Cười cái x chứ cười! Ông là xử nam, quá kích động không được sao?!”

Tiếng cười của Rhys càng lớn, cười tới rung người, không thể khống chế ngã lên người Tống Mặc, hôn Tống Mặc thật vang, “Thân ái, ngươi thật sự rất đáng yêu.”

“Ta $@@^#^&&!”

Tống Mặc lại phun ra một câu thô bỉ, dứt khoát nằm lên giường, cuộn ra lại, trở thành con nhộng.

“Thân ái, không làm nữa sao?”

“Làm cái đầu ngươi!” Hiện tại còn có thể làm tiếp, đó là thần, không phải người.

Rhys còn đang muốn nói gì đó, cửa phòng lại đột nhiên bị gõ vang, tiếng nói của lão quản gia John từ ngoài truyền vào, “Lãnh chủ đại nhân, xảy ra chuyện rồi!”

Xảy ra chuyện rồi?

Tống Mặc lập tức ngồi dậy, mặc áo ngoài, kéo cửa, “Xảy ra chuyện gì?”

Lão John mắt không nhìn nghiêng, cố gắng xem nam nhân vẫn còn nằm trên giường y sam bất chỉnh như không khí, “Bì bì thú Galland tặng cho ngài, đã chạy ra khỏi lồng, tấn công ruộng khoai tây!”

Bì bì thú tấn công ruộng khoai tây?

Những cục thịt tròn như trái banh, y nói muốn ăn, lại làm nát ba con dao, căn bản không thể ăn được kia?

Những quả cầu, tấn công khoai tây? Tống Mặc nghĩ thế nào cũng cảm thấy là chuyện kỳ bí không thật. Nhưng quản gia nói rất nghiêm túc, Tống Mặc cũng không cảm thấy ông sẽ đùa giỡn như vậy với mình. Tống Mặc lập tức cùng quản gia chạy tới ruộng khoai tây, ở đó đã vây một vòng người, kỵ sĩ vàng Airth lại mở mai rùa, chắn trước mặt mọi người. Nhìn kỹ, đám người Harold cũng đang ở bên ruộng, thậm chí còn có mấy ma tộc!

Nhân sĩ tiền giáo hội và ma tộc hòa bình cùng nhau vây xem ruộng khoai tây?

Tình cảnh này, bất luận nhìn thế nào, cũng khiến người ta cảm thấy sợ hãi.

Đi lại gần, mọi người tự động nhường ra một con đường, để Tống Mặc có thể nhìn rõ được chuyện đang diễn ra trong ruộng.

Chỉ thấy mười mấy cục thịt trắng núc ních, giống như cầu nhảy nhảy lên nhảy xuống, lao trái lao phải, vừa đá vừa đụng, đá từng củ khoai tây như đạn pháo kia sang bên ruộng, hơn nữa còn không đá loạn, chỉ nhắm chuẩn một chỗ, không bao lâu, khoai tây đã chất thành núi nhỏ.

Khoai tây còn chưa tới thời gian thu hoạch, tấn công chỉ duy trì thời gian không dài, các bì bì thú tựa hồ cũng cảm thấy đã xấp xỉ, nhảy tới bên núi nhỏ khoai tây, một con ôm một củ khoai tây còn lớn hơn đầu chúng, cắn rào rạo.

Toàn thể câm nín.

Tống Mặc quay đầu, nhìn lão John: “Quản gia, Galland nói, bì bì thú là động vật ôn thuận mảnh mai phải không?”

“Đúng.”

Vậy hiện tại là sao đây? Động vật được xưng là ôn thuận mảnh mai nhất đại lục Quang Minh, lại làm như chốn không người tấn công ruộng khoai tây cuồng bạo mà ngay cả heo rừng thấy cũng phải lùi bước?

Ai nói cho y biết, rốt cuộc là Galland lừa gạt y, hay là phong thủy của Grilan tốt quá? Có lẽ y nên cảm thấy may mắn vì những quả cầu này không phải động vật ăn thịt?

.

Chương 86: Quân tạp nham đổi trang phục

Lượng ăn của bì bì thú và hành động đột ngột phát cuồng của chúng đều kinh người như nhau. Một củ khoai tây lớn hơn bọn chúng chỉ trong chớp mắt đã vào bụng. Bì bì thú ăn no xong ợ một cái, hồi phục ôn thuận, nhưng không còn khiến người ta cho rằng chúng mảnh mai nữa.

Khoai tây cuồng bạo còn bị đá, mảnh mai cái đầu!

Các bì bì thú toàn bộ nằm bệt xuống đất không động đậy, toàn thể lớn một vòng, bụng tròn vo, bốn cái chân ngắn gần như không chạm được mặt đất.

Tống Mặc cố gom can đảm, đi tới sách một con lên, cục thịt trắng ngoan ngoãn cọ cọ lòng bàn tay y. Tống Mặc co giật khóe môi, sao y lại cảm thấy, mấy con này không chỉ thay đổi tính cách, mà ngay cả trí thông minh cũng bước lên bậc thềm mới, không còn ngốc nghếch chỉ biết cos đồ chơi lông nhung, mà đã học được bán manh làm nũng rồi?

“Lãnh chủ đại nhân, nên xử lý chúng thế nào?”

Các lãnh dân đã bắt hết bì bì thú lại, trong mắt người Grilan, bất luận là động vật hay thực vật, đều chỉ được phân thành có thể ăn và không thể ăn. Bì bì thú rõ ràng thuộc về vế sau. Nếu không thể ăn, lại chà đạp ruộng khoai tây của họ, biện pháp tốt nhất, chính là đào hố chôn xuống làm phân bón!

“Xử lý thế nào à?” Tống Mặc nhìn bì bì thú trong tay, lại nhìn khoai tây còn chất đống bên cạnh, con mắt đảo đảo, “Dựng hàng rào bên ruộng khoai tây, nuôi chúng ở đó.”

“Lãnh chủ đại nhân, chúng ăn khoai tây của chúng ta!”

“Không sao, không phải chỉ là vài củ khoai thôi sao? Không thấy lượng thu hoạch của chúng hơn lượng ăn rất nhiều sao?”

Tống Mặc ôm bì bì thú trong lòng, cái con trò vo tựa hồ cũng cảm nhận được địch ý của những người khác đối với mình, co co đầu, lỗ tai rũ xuống. Dáng vẻ uất ức, nhưng lại không dẫn lên được chút lòng đồng tình nào của người Grilan.

Làm nũng vô dụng, bán manh vô dụng!

Chà đạp lương thực của họ, thì phải trả giá!

“Làm như ta nói đi.” Tống Mặc vỗ đầu bì bì thú, “Để lão White và cháu của ông ta chăm sóc chúng, xem thử lượng ăn của chúng rốt cuộc là bao nhiêu, nếu mà không nhiều, thì nuôi chúng. Nói không chừng lần sau khi thu hoạch khoai tây, có thể giúp đỡ. Cho dù không giúp được gì, một con cũng có thể bán được mấy trăm kim tệ, giết thì đáng tiếc lắm.” Nói xong, giơ bì bì thú lên, nhìn con mắt to của cục thịt tròn, cắn răng, lộ ra nụ cười dữ tợn.

“Đúng chứ, bảo bối, ngươi không muốn bị lột da ăn thịt đúng không? Dao phay không chặt được ngươi, cùng lắm thì hầm luôn cả da lẫn thịt, hầm không chín còn có thể nướng, cách làm gà nướng bùn ta nhớ rất kỹ, bì bì thú nướng bùn, tựa hồ cũng không tồi.” Vừa nói, vừa liếm mép, bày vẻ nước miếng nhỏ giọt.

Bì bì thú không hiểu lời Tống Mặc, nhưng không trở ngại nó cảm nhận được uy hiếp của Tống Mặc, chỉ có thể phát huy uy thế của mình, tiếp tục làm nũng bán manh với Tống Mặc. Tống Mặc hết cách, con người luôn không thể tính toán với cục thịt không hiểu tiếng người. Sờ sờ bụng bì bì thú, tính ra trong thời gian ngắn mấy con này cũng sẽ không ‘làm mưa làm gió’ nữa.

“Tạm thời cứ thế đi.”

Lão White dẫn cháu mình cùng mấy đứa con nít mới lớn khác, chọn một chỗ cách ruộng khoai tây chừng hai trăm mét, dựng một hàng rào tròn. Bên trong lót cỏ khô, bì bì thú đều được nuôi trong đây. Không chật chội như lồng trước kia, cũng không khiến những đứa này chạy mất.

Bì bì thú rất ngoan ngoãn, tự động xếp hàng đi vào hàng rào. Tuy giống như đang lăn hơn… chúng ăn thật sự hơi bị nhiều, đi đường giống hệt như trái banh.

An trí bì bì thú xong, lãnh dân phụ trách trông coi ruộng khoai tây bắt đầu kiểm kê khoai tây bị bì bì thú chất đống bên ruộng, nhặt khoai bỏ vào sọt, đi ngang hàng rào, nhìn mười mấy cục tròn trong hàng rào, có lẽ lãnh chủ đại nhân nói đúng, giữ lại mấy con bì bì thú này, chắc có thể giúp đỡ.

Cất khoai tây vào kho, thái độ của người Grilan đối với bì bì thú đã hòa hoãn không ít, đặc biệt là các hài tử, chúng đối với những thứ dễ thương vẫn không có lực kháng cự quá lớn, cho dù phần lớn mấy đứa này chạy tới bên hàng rào nhìn mấy cục thịt kia, trong miệng chỉ toàn lầm bầm: “Thật mập nha, chắc rất nhiều thịt, ăn chắc ngon lắm…”

Một đoạn thời gian tiếp theo, Tống Mặc không còn chú ý nhiều tới bì bì thú và ruộng khoai tây nữa.

Galland truyền tin tới, điểm tiêu thụ các nơi đã xác định, cửa tiệm cũng đã tìm xong, quảng cáo mà Tống Mặc đề nghị cũng được làm ra. Đầu tư giai đoạn đầu khiến người lùn có hơi đau lòng, chẳng qua hiệu quả vô cùng rõ rệt. Một vài nhà cung ứng hàng và các đội tiểu thương, đã bắt đầu bàn bạc với đội thương buôn của Galland. Thậm chí có một vài quý tộc tại đó sau khi nhìn thấy quảng cáo của Galland, liền biểu đạt hứng thú rất lớn.

Những chuyện này đều nằm trong dự liệu của Tống Mặc, nhưng lại khiến Galland vui mừng bất ngờ. Người lùn nói, hắn vẫn là lần đầu tiên đối mặt bàn chuyện làm ăn với lão gia quý tộc. Trước kia tiếp đãi người lùn, nhiều lắm chỉ là quản sự mà thôi.

Tống Mặc xem xong thư của Galland, buồn bực hỏi quản gia của mình, “Lẽ nào ta không phải là quý tộc sao?”

Lão John: “… Ngài quả thật là một quý tộc.”

“Trả lời câu hỏi này cần suy nghĩ lâu như vậy sao?”

“…”

“Bỏ đi, xem như ta không hỏi.”

Sau khi bị Galland và lão quản gia John song trọng đả kích, Tống Mặc hóa bi phẫn thành sức mạnh, toàn thân tâm đều bỏ vào trong sự nghiệp giáo dục vĩ đại.

Người làm việc trong thành lũy ngầm, mỗi lần đi ngang qua, đều có thể thấy lãnh chủ và các địa tinh chu nho, một người một quyển sổ nhỏ, ngồi trong phòng cầm quyển sổ, hô khẩu hiệu, bắt đầu là lãnh chủ hô một câu, mọi người hô một câu, tiếp theo chính là lãnh chủ và mọi người cùng hô, hô tới cuối, địa tinh da xanh đều hô tới đỏ da, địa tinh da đỏ được lãnh chủ biểu dương một bữa trong ánh mắt ngưỡng mộ của mọi người, tiếng vỗ tay lập tức vang lên, cả cảnh tượng đặc biệt hùng tráng. Không nói người trong phòng, ngay cả người đi ngang qua, cũng có thể cảm thụ được không khí nóng bức, đấu chí sục sôi, và tinh thần ngoan cường không đạt mục đích thề không nghỉ!

Khí thế nhiệt hỏa ngập trời khiến Rhys và Gerrees đều cảm thấy hiếu kỳ, sau khi hiếu kỳ nghe xong một bữa ‘lớp đào tạo’, hai người không hẹn mà cùng nảy sinh một suy nghĩ, đây thật sự không phải là đang tuyên truyền giáo nghĩa của một giáo phái nào đó sao?

Trên thực tế, lớp đào tạo của người họ Tống nào đó, đã không phải tôn giáo có thể hold được, cho dù đại chủ giáo Quang Minh tới đây, cũng chỉ có thể cam bái hạ phong. Tính ra chỉ có tổ chức xx của địa cầu, hoặc là tổ chức x giáo nào đó, mới có thể so bì…

“Chặt giá không cần gấp, khiêu khích cũng không sao, khách hàng là thượng đế, thượng đế có kim tệ!”

Quyển sổ tiêu thụ nhỏ bìa màu đỏ địa tinh chu nho mỗi người một quyển, châm ngôn tiêu thụ hai mươi chữ được viết ngay trang đầu của quyển sổ. Tuy chữ viết không mấy đẹp đẽ, nhưng lại khiến những người cầm quyển sổ đều xem là chân lý. Quyển sổ nhỏ do Tống Mặc Grilan đích thân sáng tác, được địa tinh và chu nho cùng đặt tên là ‘hồng bảo thư’.

Nghe ba chữ này, Tống Mặc lập tức mồ hôi như mưa.

Sổ có thể có, nhưng ‘hồng bảo thư’ gì đó, thật sự không thể có! (Hồng bảo thư: Một cách gọi tập sách trích dẫn lời của president Mao)

Trừ nó ra, còn có chuyện khiến Tống Mặc vô cùng để ý, sau khi Gerrees nghe xong lớp huấn luyện của y, liền không có hứng thú, nhưng Rhys thì lại triệu hoán năm mươi ma tộc tới, nhét vào trong phòng học.

Tống Mặc đứng trên bục giảng tạm thời dựng nên, nắm thước bảng, nhìn năm mươi cái áo khoác đen xếp hàng ngồi chỉnh tề bên dưới, góc trán hiện lên đường gân xanh.

Mọe nó chen vào lớp học lại chen khoa trương như thế, có được sự đồng ý của y chưa?!

Mọe nó chen vào lớp thì có thể, nhưng đóng học phí chưa?!

Mọe nó không đóng học phí đã muốn ngồi nghe, có chuyện tốt như vậy sao?!

Mọe nó đại lục Quang Minh không có chế độ giáo dục chín năm bắt buộc sao!

Mọe, xem người họ Tống này dễ ức hiếp lắm à?!

“Myers đại nhân nói, ngài ấy và lãnh chủ đại nhân ngài đều đã là quan hệ như vậy như vậy rồi, hoàn toàn là người một nhà, thì không cần phải tính toán nhiều như thế.”

Phực một tiếng, lý trí Tống Mặc triệt để đứt dây.

Quan hệ mẹ mi! Người một nhà cha mi!

Tống Mặc ném thước bảng đi vác súng trường lên, đỉnh đầu bốc hỏa, tức giận bừng bừng đi tìm ma tộc nào đó tính sổ. Mấy phút sau, trong thành lũy ngầm truyền ra một hồi tiếng súng như bắn đậu, mọi người trong lớp học đợi một lát, thấy tiếng súng không có dấu hiệu dừng lại, Joybis là ‘lớp trưởng’ ho nhẹ một tiếng, bước lên bục giảng, giơ cao ‘hồng bảo thư’, lớn tiếng nói: “Lãnh chủ đại nhân tạm thời không về, nào, mọi người cùng nhau hô to khẩu hiệu để thanh giọng đi!”

Địa tinh chu nho lại lần nữa trở nên kích động, các ma tộc lần đầu tiên nghe giảng quay mặt nhìn nhau, bọn họ nảy sinh nghi hoặc giống Rhys, đây thật sự không phải là tổ chức giáo phái mới nổi nào sao?

Trong lúc đào tạo, Tống Mặc đặc biệt rút thời gian để tiến hành đổi trang bị cho đội quân tạp nham của mình.

Nếu đã muốn làm, thì phải làm tốt nhất. Chuyện đổi trang bị này, Tống Mặc hiếm khi hào phóng một lần. Anh em người lùn căn cứ theo yêu cầu của y chế tạo áo giáp theo số đo của các nam nhân, so với áo giáp như miếng thép, thì nhẹ hơn, hình dáng cũng rất xinh đẹp, năng lực phòng ngự cũng là nhất lưu. Trừ mũ giáp, Tống Mặc còn đặc biệt ‘thiết kế’ cả bộ quân trang, thượng y quần dài võ trang cộng thêm ủng quân đội, ngay cả mũ sĩ quan cũng vẽ ra. Tống Mặc vô cùng vừa lòng với kiểu cách quân trang mình vẽ ra, nhưng người bên cạnh nhìn thì đầu đầy sương mù, Harold và Touro lần đầu tiên nhìn thấy mũ sĩ quan đã hỏi cùng một vấn đề: “Đây là cái gì? Là dùng để đâm đầu địch nhân khi giác đấu sao?”

Tống Mặc: “…”

Thẩm mỹ quan của thổ dân bản địa triệt để đả kích tính tích cực của Tống đại lãnh chủ, nhưng lại không khiến y tiêu tan ý định làm ra quân trang. Chỉ là gặp phải khó khăn về mặt chất vải. Galland tới đã giải quyết nan đề của y, vải lục la của Chardo, trở thành chọn lựa tốt nhất. Da heo rừng chất trong kho là nguyên liệu chế tạo đai quân trang tốt nhất, đai da rộng bằng lòng bàn tay, gắn thêm túi đạn và bao súng đặc biệt thiết kế, hiệu quả khi mặc thành phẩm lên người tốt vượt sức tưởng tượng của Tống Mặc.

Quân trang vốn là để thể hiện rõ sự uy vũ và khí thế của các nam nhân, mặc trên người cao đủ cao, trên thân thể tráng hán đủ cơ bắp, càng khiến người ta thưởng thức no mắt.

Nhìn các nam nhân sống lưng thẳng tắp, vác súng xếp hàng, Tống Mặc kích động muốn nhảy lên, khinh kỵ binh yếu nhớt rồi, trọng kỵ binh thì tính là cái chim gì, ông đây mới gọi là quân đội của thời đại mới! Tinh anh trong quân đội! Đạn nguyên tử trong tinh anh!

Các nam nhân cũng vô cùng vừa lòng với quân trang trên người, mấy năm hiếm khi được mặc một bộ y phục mới, lãnh chủ đại nhân ngay cả giày đai lưng đều phát cho, còn không cần tiền, thật là người tốt mà!

Chương 87: Say rượu

Thời gian một tháng chớp mắt trôi đi.

Các địa tinh và chu nho trải qua đào tạo đã nâng cao độ trung thành dành cho Tống Mặc lên thêm năm mươi phần trăm, tuy rằng Tống đại lãnh chủ không dự định làm thần tượng được sùng bái gì đó, nhưng nhân phẩm tốt quá, không còn cách nào a. Người ta muốn sùng bái y, cũng không thể nào vạch cổ áo nói: “Không cho sùng bái ông, nếu không ông cắn ngươi” đúng không?

Còn năm ngày nữa tới ngày xuất phát, Tống Mặc cử hành một bữa tiệc đêm trong thành chủ. Mâm thịt heo hầm khoai tây thật lớn, mùi hương của bắp hầm sườn lan tỏa khắp nơi. Các món vặt chiên nướng óng ánh giòn ngọt. Rượu nho mới ủ được bày ra, tuy rằng rượu nho phối hợp với đồ hầm thì chẳng ra cái gì, giống như là trong căn phòng cổ sắc cổ hương gượng ép bày một bức tượng thần Vệ Nữ cụt tay hoặc tượng David không mặc quần áo, nhưng đối với người Grilan mà nói, có ăn có uống chính là vạn tuế.

Tinh linh và ma tộc đều tham gia vào bữa tiệc, chỉ là vẫn có hơi không hòa hợp với người Grilan.

Gerrees bưng một ly rượu nho, lặng lẽ tựa vào góc tường, không nói một lời. Từ sau khi thấy nước linh hồn bản nhái của Tống Mặc, tinh linh liền trở nên trầm mặc, trong đôi mắt màu xanh lục thường xuyên lóe qua tia sáng phức tạp. Mỗi lần ánh mắt Gerrees đặt lên người y, đều sẽ khiến y cảm thấy gai đâm cột sống. Nhưng gần đây Tống Mặc vẫn luôn bận rộn, không có thời gian để chú ý xem Gerrees rốt cuộc đang nghĩ cái gì, thực tế, Tống Mặc cũng không định đi tìm thêm nhiều phiền phúc ình. Chỉ là hoa văn trên mu bàn tay trái luôn luôn nhắc nhở y, y và tinh linh tóc vàng này còn có khế ước, y vẫn thiếu tinh linh này một ân tình không nhỏ.

“Hao tâm tổn trí quá.”

Tống Mặc sờ sờ mũi, cố ý chuyển ánh mắt ra khỏi Gerrees. Y không chuyển cũng không được, một đôi mắt biển xanh khác, gần như muốn bắn xuyên y rồi.

Chỉ là nhìn mà thôi, cần phải vậy sao?!

Tống Mặc quay lại trừng Rhys một cái, Rhys giơ ly rượu lên kính y một cái, nhẹ liếm khóe môi, tiếp tục dùng ánh mắt trắng trợn lột đồ y.

Lỗ tai Tống Mặc bắt đầu nóng lên, thật sự là… W$R%!

Địa tinh và người lùn đang cụng rượu, hiển nhiên địa tinh da xanh không phải là đối thủ của người lùn râu xồm xoàm. Chu nho đang cổ vũ địa tinh, nhưng họ cũng chỉ có thể ủng hộ bạn tốt về tinh thần, không qua bao lâu, bảy tám địa tinh đều bị anh em người lùn chuốc tới mức chui xuống dưới bàn.

Anh em người lùn giành toàn thắng dứt khoát nhảy lên bàn rượu, giơ cao ly, hưng trí vời vời hát khúc chúc rượu của người lùn, Tống Mặc đang xem hứng thú, Joybis và mấy người Ayton đi tới cạnh y, giơ ly lên nói với Tống Mặc: “Lãnh chủ đại nhân, chúng tôi kính ngài! Cảm tạ sự hào phóng và nhân từ của ngài!”

“Ừ, ta cũng kính mọi người.” Tống Mặc cười giơ ly rượu lên uống cạn. Vẻ mặt hào sảng, nhưng trong lòng thì phỉ nhổ, mọe, dùng phương thức uống bia để uống rượu nho, ông cũng coi như đã sáng tạo tiền lệ.

Mấy ly rượu vào bụng, Tống Mặc bắt đầu nói nhiều lên, “Cái gọi là làm ăn à, chính là phải linh hoạt, nhất thiết đừng cố chấp cổ hủ. Với người của Galland cũng phải sống chung cho tốt, hòa ái phát tài, quan hệ với nhau rất là quan trọng. Còn có quyển sổ nhỏ ta cho các ngươi, mọi người lưu truyền nội bộ là được rồi, nhất thiết đừng truyền ra ngoài.”

“Lãnh chủ đại nhân, chúng tôi sẽ làm theo lời ngài.”

“Còn nữa, bảng kê chi tiết thu chi của cửa tiệm nhất định phải nhớ rõ, không thể xuất hiện chỗ nào mơ hồ nói không rõ.”

Trước mắt chỉ là giai đoạn đầu, khi việc buôn bán càng lúc càng mở rộng, vấn đề xuất hiện sẽ càng lúc càng nhiều.

Tống Mặc không phải học kinh tế, không có thao tác thực tế lần nào, chỉ có thể coi là đàm binh trên giấy, Galland có kinh nghiệm, nhưng lại là lần đầu tiên tiếp xúc với phương thức kinh doanh này, khẳng định cũng sẽ có khi không hiểu rõ.

Galland và Tống Mặc đã lập khế ước, là bạn hợp tác đáng tin. Nhưng những người khác trong đội thương buôn của Galland lại khác. Đối diện với lợi ích to lớn, rất khó nói sẽ không có người động tâm. Tống Mặc không thể lộ diện, muốn nắm vững chính xác tình huống ở những cửa tiệm đó, chỉ có thể dựa vào những chu nho và địa tinh này.

Đây là phụ trách đối với bản thân, cũng là đối với Galland. Bất luận thế nào, Tống Mặc đều không muốn vì những người khác mà nảy sinh lục đục với Galland, phòng họa khi chưa xảy ra là cần thiết. Một khi xuất hiện tình huống y lo lắng, có thể giảm ảnh hưởng tới mức thấp nhất.

“Lãnh chủ đại nhân, ngài yên tâm đi! Trí nhớ của chu nho là nhất lưu! Chúng tôi sẽ ghi nhớ rõ ràng mỗi khoảng thu chi của việc làm ăn!” Lão chu nho Ayton vỗ ngực nói: “Nếu ngài không tin, tôi thậm chí có thể nói chuẩn xác được mỗi người trong thành chủ lúc này đang mặc quần lót màu gì!”

“Ngươi đang đùa à?”

“Đương nhiên không!” Ayton hiển nhiên đã say rượu, gần như dùng hết âm lượng gào ra lời tiếp theo, “Giống như ngài, quần lót tứ giác hình hoa!”

Ayton vừa nói xong, toàn trường lập tức yên lặng như tờ.

Tống Mặc nhìn xung quanh, biểu tình của đa số đều rất vi diệu, tinh linh thì vẫn là bộ dáng băng sơn như cũ, Rhys thì lại che miệng, cười hai vai rung không ngừng.

Mọe, mặt quần lót tứ giác hình hoa thì sao?! Ai quy định lãnh chủ thì không thể mặc quần lót tứ giác hình hoa chứ?!

Mát mẻ, sảng khoái, thoải mái!

Còn cười, cười cái x chứ cười!

Tống Mặc cứng đờ nhếch môi, ấn vai chu nho, “Ayton, sao ngươi lại biết mấy thứ này?”

“Khi các thị nữ giặt y phục thì thấy.” Chu nho ngừng một chút, nói tiếp: “Lãnh chủ đại nhân, tuy tôi không phải rất muốn nói câu này, nhưng phẩm vị của ngài thật sự là có hơi tệ quá. Nếu ngài muốn giữ tim người yêu, nhất định phải cải tiến một chút, không yêu cầu gợi cảm, nhưng ít nhất phải có chút phong cách, tươi mát chút cũng không tồi, tứ giác hình hoa gì đó, đó là sở thích của đại thúc muộn tao…”

Sắc mặt Tống Mặc trở nên xanh mét, Gerrees lặng lẽ quay đầu đi, Rhys thì đã cười tới mức đập tường không ngừng.

Đã không có ai có thể ngăn cản lão chu nho say rượu nữa.

Sau khi Ayton thảo luận vấn đề quần lót hoa lệ với Tống Mặc, lại cùng quản gia vẻ mặt nghiêm túc thảo luận tính quan trọng của màu sắc, sau đó nói cho các đại hán Johnson Touro, nội y nhất định phải chăm đổi, tiếp theo lại quay sang người lùn… Tống Mặc có thể thấy rõ ràng, đối tượng bị Ayton túm lấy nói chuyện, sắc mặt sẽ giống như bảng phối màu, trở nên vô cùng đặc sắc.

Toàn trường chỉ có duy nhị hai kẻ không bị lão chu nho quấy rối, đó là tinh linh và ma tộc.

Quả nhiên, cho dù dưới tình huống say rượu, những tên đầu óc phát triển, tứ chi gầy yếu này, cũng hiểu tránh hại tìm lợi, chỉ bóp hồng mềm.

Đối với chuyện mình trở thành hồng mềm bị bóp, Tống Mặc biểu thị bất mãn. Sau khi bất mãn, lại cảm thấy biểu tình của những người khác bị lão chu nho quấy rối vô cùng thú vị, chẳng hạn lão John.

Thấy vẻ mặt lão John khó chịu lại không thể phát tác, tâm tình của Tống đại lãnh chủ lập tức tốt lên không ít. Liên tiếp uống mấy ly rượu, đợi khi tiệc tối kết thúc, đã có hơi loạng choạng.

Phần lớn mọi người đều đã say tới bất tỉnh nhân sự, bị nâng về nhà mình. Người có thể tự đi, thì đường đi cũng là hình chữ S.

Tống Mặc xoa xoa góc trán, tựa lên tường, ợ một cái, cảm thấy dạ dày cuộn trào, có hơi khó chịu. Y không nên uống nhiều như thế. Nhưng hiếm khi có thể thả lỏng một chút, y rất lâu rồi không được cao hứng như thế.

Một cánh tay đột nhiên phủ lên trán Tống Mặc, khí tức lạnh lẽo từ lòng bàn tay chảy vào, khiến y dễ chịu hơn nhiều.

Tống Mặc ngẩng đầu, hơi mơ màng chớp mắt, “Gerrees?”

Tinh linh không nói gì, cho tới khi sắc mặt Tống Mặc không còn khó coi nữa, mới thu tay lại. Thấy Tống Mặc vẫn ngốc ngốc đứng tại chỗ, hắn rõ ràng không kiên nhẫn mở miệng nói: “Ngươi uống say rồi, nên về phòng nghỉ ngơi.”

“Ha ha.” Tống Mặc cười ngốc hai tiếng, “Ta không say.”

Nói xong nâng tay trái lên, nắm lấy tóc dài màu vàng của Gerrees, “Gerrees, tóc ngươi, thật đẹp… giống như vàng lấp lánh ánh sáng.”

Tinh linh nhíu mày, miễn cưỡng áp xuống ý định muốn cắt đứt cái móng vuốt đang níu tóc mình, kéo cổ tay Tống Mặc: “Buông tay.”

Tống Mặc vẫn cười, không động.

Chân mày Gerrees nhíu càng chặt, “Ta nói buông tay!”

Tống Mặc vẫn không động, trên tay đột nhiên dùng sức, Gerrees không phòng bị, bị y kéo mạnh phải cúi đầu, hơi thở ấm nóng mang theo mùi rượu ghé vào tai tinh linh, thấp giọng nói một câu.

Động tác của Gerrees ngừng một chút, con mắt màu xanh lục lóe qua tia sáng lạnh, “Ngươi biết cái gì rồi?”

Tống Mặc buông tóc Gerrees ra, lại hồi phục bộ dáng say túy lúy, nhún nhún vai, “Ta là quỷ say rượu, có thể biết cái gì? Có lẽ ta chỉ là đang say rượu nói bậy thôi.”

Giây tiếp theo, một cánh tay trắng nõn ôm vai Tống Mặc, kéo rộng khoảng cách mờ ám giữa hai người, ôm lãnh chủ đại nhân say túy lúy vào lòng.

“Thân ái, các ngươi đang nói gì?”

Rhys cúi đầu, trên mặt là nụ cười sủng nịnh, nhưng ý cười không lọt vào đáy mắt. Tống Mặc tựa hồ không phát giác được điểm này, cười ha ha ngẩng đầu lên, hôn cằm Rhys một cái, “Ta đang nói với Gerrees, ta uống say rồi, sẽ nói bậy bạ.”

“Vậy sao?”

Ngón tay Rhys vuốt qua khóe môi Tống Mặc, đầu ngón tay tựa hồ cũng dính lấy hương rượu, quay đầu nhìn Gerrees đứng bên cạnh, “Tinh linh, ta hy vọng ngươi vẫn nhớ lời ta từng nói trước kia.”

Thần sắc Gerrees trở nên càng thêm băng lạnh, Rhys cong lưng ôm ngang Tống Mặc lên, mấy ma tộc đã chặn trước mặt Gerrees.

Tống Mặc gác cằm lên vai Rhys, tâm tình vui vẻ phẩy phẩy tay với tinh linh: “Gerrees, ngủ ngon!”

Gerrees nhìn gương mặt vô tội đó, gần như muốn cắn nát răng! Ngủ ngon cái đầu!

Bầu không khí giữa ma tộc và tinh linh càng lúc càng khẩn trương, bất cứ lúc nào cũng có thể đánh nhau. Lão John vẻ mặt nghiêm túc bước qua, nói: “Chư vị, nếu làm ra tiếng vang quá lớn tại thành chủ thì không tốt lắm. Kiến nghị các vị di chuyển lên mặt đất, dễ thi triển hơn. Rừng Phỉ Thúy chính là chọn lựa không tồi.”

Câu nói này phiên dịch lại đơn giản chính là: Muốn đánh nhau thì đổi chỗ khác, đừng ảnh hưởng tới mọi người nghỉ ngơi. Bên ngoài có chỗ miễn phí, đánh chết cũng không ai quản.

Quản gia nói xong, quay người đi, làm như không có chuyện gì chỉ huy người làm và thị nữ dọn dẹp, tinh linh và ma tộc bị bỏ lại đó giống như quả cầu da bị đâm lủng, khí thế biến hết, quay mặt nhìn nhau.

Đánh nhau cũng cần phải ấp ủ không khí nha, bị quấy nhiễu như thế, còn đánh cái gì?

Tống Mặc bị Rhys ôm thẳng về phòng, giữa đường hai người vẫn không nói gì. Cho tới khi thân thể tiếp xúc với chiếc giường mềm mại, cơn say và mệt mỏi cùng trào lên, Tống Mặc nhịn không được ngáp một cái, mặt cọ cọ lên gối, mái tóc đen xõa tung ra, giống như đóa hoa hồng đen đang nở rộ.

Tay kéo cổ áo sơ mi ra, cuối cùng có thể thuận lợi hít thở vài cái.

“Thân ái, ngươi đang mời gọi ta sao?”

Rhys ngồi bên giường, nhẹ vén tóc đen rũ trước trán Tống Mặc, nụ cười trên mặt có chút mơ hồ dưới ánh nến.

Tống Mặc lật người nằm nghiêng trên giường, kéo tay Rhys, nhìn vân tay trên lòng bàn tay trắng nõn đó: “Ta say rồi.”

“Ừ, say rồi.” Rhys giống như hiểu ra gật đầu, cúi người, nhẹ giọng hỏi: “Vậy thì, tất cả những gì ta sắp làm tiếp theo, đều có thể được tha thứ, đúng không?”

“Ngươi muốn làm gì?” Trong mờ ảo, con mắt đen của Tống Mặc không chớp lấy một cái nhìn chăm chăm Rhys, giống như hai hồ nước sâu thẳm có thể nhấn chìm linh hồn.

“Ngươi nói xem? Thân ái…”

Rhys nâng cằm Tống Mặc lên, chậm rãi cúi xuống…

.

Chương 88: Say rượu làm càn

Nụ hôn nhẹ nhàng, chậm rãi đặt xuống, ngậm lấy đôi môi hơi mang hương rượu. Đỏ hồng, mềm mại, Rhys nâng gáy Tống Mặc, ngón tay thon dài trắng nõn len vào trong mái tóc đen, xúc cảm như tơ lụa khiến hắn yêu thích không rời.

“Thân ái, mở miệng ra.”

Đầu Tống Mặc hơi choáng váng, có lẽ y thật sự say rồi. Âm thanh chảy vào tai giống như lời nguyền của nữ vu, mỗi một chữ, đều mê hoặc thần trí của y, dẫn dắt mọi hành động của y.

Môi chậm rãi mở ra, đầu lưỡi khéo léo nhân cơ hội len vào, quấn quýt, trêu chọc, mang theo sự ấm áp khiến người không cách nào cự tuyệt, khiến y trầm say.

“Rhys…”

“Hử?”

Tống Mặc đột nhiên dùng sức ôm vai Rhys, kéo mạnh ngoại y của hắn, tay thò vào trong cổ áo sơ mi, nhiệt độ của lòng bàn tay, giống như có thể thiêu đốt làn da nam nhân.

Đôi mắt màu biển xanh hơi híp lại, trong mắt cháy bùng dục hỏa không thể hoài nghi. Mang theo dục vọng tối tăm và đáng sợ, tựa như có thể thiêu đốt người dưới thân thành tro.

“Thân ái, ngươi đang đùa với lửa.” Nắm lấy cánh tay đang quấy rối trên vai mình, nhẹ đưa tới khóe miệng, cắn chặt đầu ngón tay vẫn còn mang chút hơi ấm, khẽ dùng lực, hàm răng trắng bóc cắn sâu vào làn da màu mật, để lại một đường máu.

Đau đớn thoáng chốc khiến Tống Mặc hồi phục một chút thần trí, nhưng ngay lập tức lại bị nhiệt tình ập tới đánh tan.

Nụ hôn cuồng nhiệt, mang theo vị máu tanh, giống như cơn mưa bão đáng sợ, cuốn tất cả lý trí của y vào trong đó, y nhìn không rõ, sờ không tới, cũng đoán không thấu, chỉ có thể nương theo ngọn lửa đủ để thiêu hủy tất cả này.

Môi bị hút lấy mạnh bạo, gặm cắn, nó không còn giống nụ hôn giữa người yêu nữa, Tống Mặc chỉ cảm thấy mình đã trở thành thức ăn hợp khẩu vị nhất trong mắt nam nhân trên người, cảnh ngộ cuối cùng, chỉ có thể bị nuốt chửng vào bụng, hóa thành máu thịt của nam nhân, một chút cũng không còn lưu lại. Y bắt đầu cảm thấy sợ hãi, trong sợ hãi lại xen tạp một chút hứng thú khó thể nói rõ. Tựa hồ, y đang chờ đợi bị đối đãi như thế. Đầu lưỡi đã đi tới vai và trước ngực dẫn lên càng nhiều run rẩy và tê dại, hàm răng trắng tinh để lại từng vết từng vết răng cứ như dã thú đánh dấu lãnh địa.

Tất cả không gian, tựa hồ đều bị nam nhân tên Rhys Myers này lắp đầy, chiếm cứ. Ánh mắt nam nhân, cùng môi, và đôi tay, khống chế tất cả của y.

Áo trên và sơ mi của Tống Mặc không biết từ lúc nào đã bị xé mở, nút áo văng tứ tung, tay Rhys châm lửa khắp nơi trên người y, y phục toàn bộ đã trở thành phiền toái. Y muốn đứng lên, nhưng lại bị ấn trở về, nằm ngửa trên giường, y phục đã cởi được một nửa cuộn thành một cục, được lót dưới eo, hai cánh tay cũng bị hạn chế hoạt động, điều này khiến y cảm thấy không thoải mái, nhưng lại khiến nam nhân trên người hành động càng thêm thuận tiện.

Đôi môi giống như mang theo ma lực, cuối cùng bỏ qua điểm trước ngực y, thoáng chốc tiếp xúc với không khí, Tống Mặc có thể cảm giác được cơn xưng đau sau khi hơi ẩm ấm áp bốc hơi, khẳng định là bị cắn rách rồi, nam nhân này tuyệt đối cầm tinh con chó, hơn nữa là biến chủng…

Mái tóc dài màu nâu mát rượi xõa xuống, phủ lên người Tống Mặc, hòa hoãn bớt nhiệt độ đáng sợ kia, đôi môi dạo chơi khắp chốn thì không bỏ qua cho y, cánh tay mạnh mẽ đỡ lấy eo y, nụ hôn như gặm cắn đặt lên bụng, giống như có một dòng điện từ nơi tiếp xúc lan ra khắp toàn thân y, Tống Mặc sợ ngứa, nơi không thể chạm vào nhất toàn thân, chính là eo của y, mà nơi sợ ngứa, luôn luôn là vòng mẫn cảm dễ gợi lên hứng thú nhất, eo Tống Mặc bị giữ chặt, bụng bị gặm cắn tùy ý không kiềm chế, y đã không còn muốn nghĩ sẽ để lại bao nhiêu dấu vết nữa, y đã hoàn toàn hưng phấn, cánh tay nắm ra giường mạnh bạo tới mức muốn xé rách miếng vải, hai chân dài không ngừng ma sát lên giường và lên eo lưng Rhys, nhưng nam nhân chính là không bỏ qua cho y, hung hăng cắn mạnh, bức bách y không thể không ngửa đầu, sâu trong cổ họng, phát ra tiếng kêu đè nén, gần như mang theo âm khóc.

“Rhys!” Tống Mặc dùng cùi chỏ chống người lên, cánh tay kia nắm lấy tóc Rhys, cắn mạnh, nghiến răng: “Ngươi đồ khốn láo toét!”

“Thân ái, tóc của ta ăn không ngon.” Rhys hơi ngẩng đầu lên, đôi môi đỏ như hoa hồng nhuộm máu, “Không cần gấp như thế, chúng ta có cả một đêm, ta sẽ thỏa mãn ngươi.”

Thỏa mãn con quỷ!

Một tiếng gầm vừa rồi, khiến Tống Mặc tỉnh rượu một nửa, tục ngữ nói, rượu làm người gan dạ hơn, huống hồ Tống đại lãnh chủ trước giờ không cho rằng mình là nhát gan. Thấy Rhys vẫn còn tâm tình trêu ghẹo y, liền nhanh chóng giãy áo trên bó buộc hành động của mình ra, hai tay chống mạnh, trực tiếp đảo người, kéo Rhys trên người xuống áp dưới thân. Hai đầu gối mở ra, quỳ hai bên eo Rhys, hai tay ấn lên ngực Rhys, cúi đầu, “Ba mi, ông muốn say rượu làm càn!”

“Mời.” Rhys cười híp mắt nằm ngửa, không còn chút điên cuồng trước đó, chỉ có hơi thở dốc nặng nề, và chỗ nào đó dưới eo, mới có thể nói rõ cảm xúc kích động hệt như Tống Mặc của hắn lúc này.

Mời?

Tống Mặc liếm liếm môi, vậy thì y sẽ không khách khí nữa!

Kéo sơ mi của Rhys ra, cúi đầu, hung tợn cắn lên xương quai xanh của Rhys. Vừa rồi y bị cắn tới khóc cha gọi mẹ, nên đổi chỗ rồi!

Chỉ là Tống Mặc đã quên thân thể ma tộc này cường hãn thế nào, đạn pháo cũng bắn không xuyên. Tuy da thịt vẫn ấm áp mềm mại như thế, nhưng khi cắn, thì căn bản không phải dễ dàng. Cho dù y có mài mòn cả hàm răng, căn bản cũng không thể tổn thương hắn nửa phân!

Rhys dứt khoát giao hai tay gối sau đầu, để mặc Tống Mặc tùy ý làm bậy trên người mình. Thỉnh thoảng phát ra một hai tiếng rên rỉ mang theo mê hoặc, “Thân ái, đúng là chỗ đó, mạnh lên! À, cố sức cắn ta đi! A! Ta thích ngươi như thế!”

Tống Mặc từ toàn thân nóng bức tới toàn thân lạnh lẽo, còn không tới ba giây.

Ngẩng đầu lên, ngạc nhiên nhìn Rhys bị mình cắn tới hai má xuân xanh, mọe! Sao y lại quên mất, tên này là M trăm phần trăm!

Tống Mặc thẳng người dậy, chùi mép, cắn liếm mài cọ lâu rồi, khiến môi y càng thêm hồng nhuận, căng đầy, làm Rhys nhìn mà hai mắt bốc hỏa, nhịn không được lại áp Tống Mặc xuống dưới, trực tiếp kéo thắt lưng và quần y. Quần bị kéo tới đùi, động tác của Rhys đột nhiên dừng lại, hai mắt nhìn vẻ đẹp nội tại của Tống Mặc, nhẹ than một tiếng, “Thân ái, ngươi quả nhiên thích kiểu dáng này sao? Tuy ta cảm thấy cái này không là gì, nhưng, thỉnh thoảng thay đổi, vẫn tốt hơn đúng không?”

Tống Mặc cắn răng, quay đầu lại cười nhạo một tiếng, “Thế nào, thấy quần lót tứ giác hình hoa thì cứng không nổi à?”

“…”

Câu nói này của Tống Mặc căn bản chính là tự tìm đường chết.

Bất luận là chủng tộc nào, đối với một phái mạnh mà nói, ‘cứng không nổi’ gì đó, lực sát thương tuyệt đối không phải kinh người bình thường. Đây là từ khiêu chiến quyền uy phái mạnh, sớm nên bị đánh xuống mười tám tầng địa ngục! Người nói với Rhys câu này lần trước… ừm, danh tiếng biến thái của gia tộc Myers quá mức huy hoàng, vẫn chưa có ai dám nói với phái mạnh trong gia tộc này câu nói đó.

Tống Mặc Grilan, lại một lần nữa sáng tạo tiền lệ của lịch sử. Y giúp thư tập được ghi chép trong lịch sử lưu truyền mãi mãi!

Chỉ là người lần đầu tiên ăn cua, hoặc nhiều hoặc ít luôn phải trả giá chút, chẳng hạn bị càng cua kẹp một cái. Mà cái giá Tống Mặc phải trả, tựa hồ nhiều hơn một chút…

Thần sắc Rhys biến đổi, nụ cười trên mặt càng lúc càng mê người, con mắt màu biển xanh nhiễm lên một tầng sáng đỏ như máu, nắm một tay Tống Mặc, ấn lên chỗ nào đó trên người mình, “Thân ái, ta có cứng được hay không, ngươi có thể đích thân cảm thụ một chút. Hay là, lập tức thử nghiệm luôn?”

Tống Mặc bị nhiệt độ nóng bỏng trong lòng bàn tay dọa nhảy dựng, không tự chủ ấn ấn, nắm nắm, theo bản năng thầm ước tính độ dài và độ thô, dự đoán độ kéo dài một chút, sau đó triệt để sợ hãi.

Nhớ lại tình hình lần trước sau khi nắm qua, cảm tưởng của Tống Mặc chỉ có một, mọe nó kích cỡ trước khi cứng lên và sau khi cứng lên, sao lại chênh lệch nhiều như thế?!

Y xác định, Rhys tuyệt đối muốn làm người mặt trên rồi, nhưng cái kích cỡ này mà đâm vào trong người mình thì… có ai từng thấy qua người nào nhét một tấn đạn pháo vào trong họng pháo của pháo cối chưa? Hậu quả đó tuyệt đối là cúc hoa tàn, vết nứt đầy rẫy, huyết lệ cùng lên!

Nghĩ tới hậu quả này, Tống Mặc cứng đờ, hóa đá, rạn nứt.

Y vẫn còn thanh xuân tươi sáng phải qua, một đống kim tệ phải tiêu xài, không thể bị làm chết trên giường!

Miễn cưỡng cười hai tiếng, nói với Rhys đã chuẩn bị phát động, bất cứ lúc nào cũng có thể vác súng ra trận: “Đồng chí, hai ta kích cỡ như thế, muốn phối hợp thì không phải khó khăn bình thường, pin đại mà nhét vào khe lõm dành cho pin tiểu, nhét xong rồi cũng đem đi báo phế luôn.”

Tống Mặc đã bị chấn động tới nói năng lung tung.

Rhys nhíu mày, con mắt híp lại nguy hiểm, “Ngươi là đang, cự tuyệt ta? Trong tình huống này?”

“Không! Tuyệt đối không phải!” Tống Mặc lắc đầu như trống bỏi, đối với bất cứ nam nhân nào mà nói, chỉ cách cửa một bước, nhưng lại bị thông báo cửa nghẹt rồi, không có chỗ đá banh, đều là chuyện đòi mạng, “Cái này, ngươi phải cho ta có chút tâm lý chuẩn bị, còn nữa, thuốc bôi trơn gì gì đó, cũng phải chuẩn bị đầy đủ. Chúng ta không thể làm vụ buôn bán một lần, phải dùng nhãn quang nhìn xa mà nhìn vấn đề, đi trên con đường có thể duy trì phát triển! Đúng không?”

“Vẫn là cự tuyệt ta?”

“Tuyệt đối không phải! Ý của ta là, đổi cách thức!”

“Hử?”

“Thật ra, tay của ta làm cũng không tồi. Thử nó trước đi, thế nào?”

Tống Mặc cẩn thận nhìn Rhys, chỉ sợ nam nhân này đột nhiên phát cuồng, nhào lên lột quần. Thấy Rhys không phản đối, lập tức tự động ấn ngã Rhys, rồi ngồi lên đùi Rhys, quyết tâm, cắn răng, cởi dây thắt lưng Rhys, tuột quần, nắm lấy, bắt đầu vuốt!

Người xưa nói thật hay, vuốt vuốt càng khỏe mạnh!

Vì bảo vệ bên trong, đảm bảo mình không bị thương mông, tự tôn và mặt mũi gì đó biến đi gặp quỷ hết đi!

Tống Mặc hơn hai mươi tuổi chưa từng theo đuổi được em gái nào, luôn ru rú trong nhà, cả ngày làm bạn với ngũ chỉ cô nương, tay nghề quả thật làm không tồi, ít nhất từ biểu tình của Rhys có thể nhìn ra, hắn coi như vừa lòng.

Tống Mặc vừa lên xuống trái phải hầu hạ, vừa nhân đó nhìn Rhys một cái, chỉ một cái nhìn, ánh mắt đã không thể di chuyển. Y nhìn đôi mắt màu biển xanh nửa khép của Rhys, chân mày nhuộm rặng đỏ, khóe mắt mang hơi nước, trán hơi nhíu theo động tác của y, đôi môi đỏ nhẹ nhàng phun ra hơi thở hơi gấp rút, dường như có mang theo hương thơm dụ hoặc, xui khiến y bất giác cúi đầu, ngậm lấy mạt đỏ đó…

Đầu bị giữ chặt, ấn xuống, trao đổi hưng phấn và quấn quýt từ môi răng, động tác trên tay thì vẫn không ngừng lại, chỉ là hưng phấn quá độ, lực độ không khống chế tốt, hung hăng một cái, Tống Mặc nghe được âm thanh phát ra từ nội tâm Rhys, cũng nắm chắc được một điểm trọng yếu, bất kể người địa cầu hay là người dị thế giới, bất kể là chủng tộc nào, chỉ cần là phái mạnh, cho dù có luyện được mình đồng da sắt, nơi dưới eo trên đùi nào đó, vẫn là chỗ chí mạng, tuyệt đối chống không nổi một cú long trảo thủ…

Chẳng qua, lực hồi phục của ma tộc thực kinh người. Rhys nắm vai Tống Mặc, ánh mắt nhìn tới mức Tống Mặc hơi run rẩy, chỉ đành rụt rè cười: “Nhất thời lỡ tay, đừng tức giận, đây không phải lần đầu tiên ta dùng tay làm cho người khác sao? Luôn dễ có chút sai sót về lực độ mà.”

Rhys híp mắt nhìn Tống Mặc một lát, đột nhiên lật người đè Tống Mặc xuống, trực tiếp lột hết quần và chiếc quần lót tứ giác hình hoa đó xuống, Tống Mặc kinh sợ đổ đầy mồ hôi lạnh, cho rằng cuối cùng sắp bị chặt, không ngờ Rhys chỉ là dùng sức khép chặt hai chân y, hung hăng áp xuống, hơi thở nóng bức thổi bên tai: “Lần này ta bỏ qua cho ngươi, không có lần sau!”

Tống Mặc chỉ cảm thấy chỗ giữa hai đùi, nóng tới mức có thể dung hóa cả người.

Nắm chặt ra giường dưới thân, cắn chặt môi, nhưng vẫn không thể khống chế tiếng nhẹ rên tràn ra khỏi miệng, cho dù nam nhân trên người không thật sự chiếm hữu y, Tống Mặc vẫn cảm thấy, trong người đã có một khí tức không thuộc về mình chảy vào, xa lạ, nóng hổi, khiến y trầm luân.

Nhìn gương mặt yêu diễm hơi lắc lư phía trên, Tống Mặc nhịn không được vuốt lên đôi mắt đã nhiễm màu đỏ đó, ngẩng đầu, ngậm lấy môi Rhys.

Động tác Rhys ngừng lại một chút, tiếp theo hung tợn cắn vai Tống Mặc, mang theo cuồng nhiệt và phẫn uất khó thể giải trừ.

Đợi khi vị máu tanh chảy đầy miệng, mới chậm rãi nhả ra, liếm liếm vết thương bị mình cắn, “Tống Mặc Grilan… rồi sẽ có một ngày, ngươi sẽ hoàn toàn thuộc về ta!”

Chương 89: Lãnh chủ đại nhân bi thúc

Tống Mặc tỉnh giấc, chỉ cảm thấy giữa hai chân nóng rát đau đớn.

“A…”

Vén chăn ra nhìn, lập tức hít ngược một hơi. Chỉ thấy bên trong đùi nơi tiếp cận góc đùi bị cọ vừa đỏ vừa xưng, có mấy chỗ còn rách da, chạm một cái là đau thấu tim. Tình hình này, đi đường hai hàng là cái chắc, mà quần có mặc nỗi hay không là chuyện khác nữa. Thân trên không cần nói, y cũng không nhớ nổi tối qua Rhys đã cắn bao nhiêu cái lên người mình, tính ra vết răng chắc cũng mấy chục chỗ!

Tống Mặc gãi đầu, cố nhịn đau dứng lên, chân vừa chạm đất, cửa phòng đã bị đẩy ra. Tống Mặc nhìn rõ người tới, ngay cả hỏi cũng lười, trực tiếp mấy bước nhào tới bên tường, nắm lấy súng trường treo trên đó nã ngay một băng!

Rhys Myers tựa hồ đã sớm phòng bị, nhanh chóng né tránh, đạn toàn bắn hụt, bắn lên tường, tia lửa khắp nơi.

Tống Mặc nghiến răng, hai mắt bốc hỏa trừng Rhys, mọe nó, tuy tối qua tên này không làm tới cuối, nhưng vẫn lật tới lật lui giày vò y mấy lần như chiên cá, nên sảng đã sảng hết rồi, nên ra cũng ra rồi, nhưng y lại không có mặt mũi gặp người nữa!

Nếu các lãnh dân thấy bộ dạng y thế này, hiếu kỳ hỏi một câu: “Lãnh chủ đại nhân, ngài sao lại đi kiểu này?”

Lẽ nào trả lời: “Vì giữ xx, chỉ có thể cho người ta x chân, kết quả mài thành hai hàng? A ha ha ha!”

Mọe, đừng nói uy nghiêm lãnh chủ, tôn nghiêm nam nhân cũng sắp bị ném tới góc tường trồng nấm luôn rồi!

“Ngươi đừng tránh!” Tống Mặc tức giận lắp thêm đạn, “Dù sao bắn không chết ngươi, để ta bắn vài phát trút giận coi!”

Rhys: “…” Bắn không chết hắn, cũng không có nghĩa là hắn vui vẻ ăn đạn.

“Mọe! Ngươi còn tránh?! Không được tránh! Còn tránh ông khóc cho ngươi xem!”

Tống Mặc đã không định giữ da mặt nữa, một khóc hai nháo ba thắt cổ, dù có lăn lộn xỏ lá hôm nay cũng phải bắn ra mấy cái lỗ trên người tên khốn kiếp này!

Rhys thấy Tống Mặc lại cầm súng lên, vội giơ tay, nói: “Thân ái, ngươi bỏ súng xuống trước đi, có gì từ từ nói.”

“Không có gì để nói!” Tống Mặc mài răng ken két, “Cái thứ mọc trên người ngươi đó căn bản không phải xx, mà là côn điện cao áp! Mài ông cả buổi tối, ngươi xem đi!” Vừa nói, vừa vén vạt dưới sơ mi lên, lộ ra chỗ xưng đỏ trên đùi, “Như vậy bảo ông làm sao mặc quần, làm sao đi đường?!”

Nhìn mảng đỏ sậm trên làn da màu sữa, ánh mắt Rhys không khỏi lấp lóe, liếm liếm khóe môi, biểu tình trên mặt nói rõ trong đầu hắn đang nghĩ cái gì. Tống Mặc càng thêm bốc hỏa, đây là một con cầm thú mà! Không, nói thế quá có lỗi với cầm thú, cầm thú cũng không có cầm thú như thế!

Bất kể ba bảy hai mươi mốt, lại mấy phát súng. Không đợi Tống Mặc lắp đạn vào nữa, Rhys đã xuất hiện sau lưng y, ôm lấy eo y, cúi đầu, cọ cọ lên mặt y, “Thân ái, là ta không tốt, đừng tức giận, được không?”

Nói rồi, cánh tay men theo vạt áo trượt xuống dưới, đặt vào bên trong đùi Tống Mặc, nhẹ ma sát, một làn hơi mát dịu theo động tác ngón tay hắn tưới đều lên da, giảm đi đau đớn nóng rát.

“Ta sẽ phụ trách.” Rhys liếm tai Tống Mặc, “Chỉ cần ngươi có thể nguôi giận, ngươi muốn làm gì cũng được. Tốt hơn chưa?”

Tống Mặc hừ một tiếng, không để ý hắn, thử động, phát hiện nơi vừa rồi còn khiến y bốc hỏa đầy đầu, đau đớn đang dần giảm bớt, cúi đầu vạch vạt áo ra, chỗ xưng đã dần tan đi, chẳng qua…

“Tay ngươi đang đặt ở đâu đó?”

Tống Mặc híp mắt lại, trong giọng nói mang theo băng vụn, lật tay chỉ súng vào cằm Rhys, “Nếu còn không lấy ra, ông sẽ bắn ngươi bể gáo, rồi mới gọt cái móng vuốt của ngươi!”

Rhys chớp chớp mắt, nghe lời rút tay về, giây tiếp theo, lại ôm ngang Tống Mặc lên, “Bảo bối, tối qua ta làm quá mức, hiện tại ta bồi thường cho ngươi, được không?”

Rhys không để ý Tống Mặc giãy dụa, ôm y đi vài bước tới bên giường, đặt Tống Mặc lên giường, hắn thì đứng, chậm rãi kéo trường bào đen trùm trên người. Phản ứng đầu tiên của Tống Mặc là cầm gối lên đập cái tên không cần mặt mũi này, cả đêm giở trò lưu manh với y còn không đủ, sáng sớm lại giở tiếp!

Rhys nghiêng đầu đi, tránh khỏi cái gối, cười cười, kéo trường bào, ném xuống đất. Tống Mặc vốn cho rằng sẽ lại nhìn thấy cái đó đó trở ngại thưởng thức, kết quả lại phát hiện, dưới trường bào đen, kỳ thật ẩn giấu thứ khác.

“Ngươi…”

Rhys buông tay, một cái mũ sĩ quan xuất hiện trên tay hắn, xoay vài cái, đội lên đầu, đôi ủng bóng loáng gõ gõ lên mặt sàn, mang theo âm luật khiến người tâm động, “Y phục này tuy hơi kỳ quái, nhưng, mặc cũng không tồi, ngươi thấy sao?”

Tống Mặc nhìn Rhys, không tự chủ nuốt nước miếng.

Tống Mặc vẫn luôn biết Rhys xinh đẹp, nhưng không biết quân trang mặc lên người hắn rồi, sẽ hoàn mỹ tới mức khiến người ta không thể chuyển mắt. Thắt lưng rộng bằng lòng bàn tay hiển hiện phần eo gầy, ủng cao tới gối bao trọn đôi chân thon dài, ngón tay được bọc trong bao tay trắng tuyết móc lấy viền mũ màu đen, Rhys nghiêng đầu, cong khóe môi, đôi mắt biển xanh nhìn Tống Mặc thật sâu, “Thế nào, thích không?”

Trong đầu Tống Mặc lập tức hiện lên bốn chữ lớn chói lóa vạn trượng: Đồng phục dụ hoặc!

Lãnh chủ đại nhân lập tức cảm thấy xoang mũi nóng lên, đại thần xuyên việt, tha cho thuộc tính trạch nam của y đi!

Đặc biệt là một trạch nam đang bị mỹ nhân quân trang cố gắng bẻ cong, thật sự là bi thương không chịu nổi mà!

Rhys thấy Tống Mặc chỉ lăng lăng nhìn hắn không nói, dứt khoát khuỵu một chân lên mép giường, nâng cằm Tống Mặc lên, “Thân ái, cho ta biết, ngươi thích không?”

Nhìn Rhys gần trong gang tấc, máu mũi của Tống Mặc, cuối cùng cũng chảy xuống.

“Thân ái, đây là sở thích của ngươi sao? Thật sự thích như thế?” Rhys xoa xoa Tống Mặc, đầu ngón tay tuyết trắng lập tức bị dính máu đỏ, “Nếu tối qua ta mặc y phục này cầu hoan với ngươi, có phải có thể đạt thành tâm nguyện rồi không, hử?”

Rhys vừa nói xong, máu mũi của Tống Mặc đã từ chảy biến thành phun, thẳng tới tung tóe…

Lúc này, Tống Mặc chỉ có một cảm tưởng, quả thật là trên đầu chữ sắc có một cây đao, đao đao đều có thể lấy mạng người mà!

Lão quản gia John thấy lãnh chủ chậm chạp chưa thức dậy, dẫn theo thị nữ Anne và nô bộc, cầm đồ rửa mặt đến ngoài cửa phòng ngủ của lãnh chủ, gõ vài cái, trong phòng không có tiếng đáp, lại gõ thêm vài cái, vẫn không có tiếng đáp. Lão quản gia John chợt giật mình, tối hôm qua, hình như là Rhys đưa lãnh chủ đại nhân về phòng, vậy sau đó…

Sắc mặt quản gia lập tức biến đổi, không bận tâm gì nữa, vừa nói: “Thất lễ rồi!” Vừa co chân, đạp cửa phòng ra!

Cùng một tiếng vang lớn, cửa phòng đáng thương lập tức gãy làm hai khúc, phơi thây tại chỗ. Nếu cánh cửa có thể nói chuyện, nó chắc chắn sẽ lau nước mắt trong đống bụi mà kêu oan, nó đây chọc tới ai chứ, hơn nữa, cửa không khóa, đá cái gì mà đá…

Lão John đá một cú gãy cửa, bước vội vào phòng, thấy Tống Mặc đang chảy máu mũi, sắc mặt trở nên càng khó coi, “Anne, khăn tay!”

Thị nữ tóc đỏ vẫn còn chưa hoàn hồn khỏi tư thế anh dũng vừa rồi của quản gia, nghe tiếng lão John, vẫn không phản ứng, là nô bộc bên cạnh cô bước tới một bước, đưa khăn tay cho quản gia.

Lão John đi vài bước tới bên giường, làm như không thấy Rhys Myers bên cạnh, dùng khăn tay lau vết máu trên mặt Tống Mặc, nâng cằm Tống Mặc lên, “Lãnh chủ đại nhân, ngẩng đầu lên, Ampat, đi gọi Harold!”

Nô bộc nghe thế, nhanh chóng chạy đi, Tống Mặc muốn ngăn cản cũng không kịp, chỉ có thể nắm cổ tay lão John, hơi gian nan nói: “Quản gia, ta không sao, chỉ là tâm hỏa hơi vượng thôi. Không cần gọi Harold.”

Lão John nhíu mày: “Lãnh chủ đại nhân, xin đừng tùy tính như thế.”

Rhys Myers tựa bên giường, vẫn bị coi như không khí.

Không tới hai phút, Harold đã được Ampat dẫn tới, thấy Tống Mặc ngồi ngẩng đầu trên giường, trên mặt là một chiếc khăn tay dính máu, còn cho rằng Tống Mặc thật sự xảy ra chuyện, vẻ mặt lập tức trở nên nghiêm túc, đặt thùng y liệu giản dị lên giường, bên trong chất chỉnh tề máy móc y liệu mà Tống Mặc bảo người lùn chế tạo cho nhân sĩ tiền giáo hội.

“Lãnh chủ đại nhân, ngài không thoải mái ở đâu, hay là bị thương?”

Harold cầm ống nghe bệnh lên, bày vẻ nhân sĩ chuyên nghiệp. Tống Mặc đẩy tay lão John ra, tự lấy khăn tay che mũi, nói năng mơ hồ: “Ta không khó chịu gì, cũng không bị thương, chỉ chảy máu mũi thôi.”

Harold vẫn không tin, trên gương mặt anh tuấn là vẻ lo lắng, “Lãnh chủ đại nhân, nên để ta kiểm tra cho ngài một chút đi.”

Tống Mặc vội lắc đầu, mọe, chảy máu mũi mà thôi, cần phải vậy sao? Lại nói, vừa rồi là một màn trang phục dụ hoặc, hiện tại lại muốn chơi trò bác sĩ?

Cho dù thần kinh y có thô hơn đùi, cũng chắc chắn không hold nổi.

Không được, nhất quyết không được!

“Ta thật sự chỉ là tâm hỏa quá thịnh thôi, mới chảy máu mũi.” Tống Mặc lấy khăn tay ra, phát hiện máu đã ngừng chảy, “Ngươi xem, không sao rồi đúng không?”

“Nhưng…”

“Không có nhưng nhị gì hết.” Tống Mặc phất tay, tự xuống giường, “Ta thật sự không sao, mọi người đi hết đi, nên làm gì thì làm đó. Quản gia, hôm nay mía và nho đều đến lúc thu hoạch phải không? Harold, phòng khám của ngươi hôm nay chỉ sợ lại bận rộn rồi.”

Tống Mặc vừa nói, vừa đi tới chỗ Anne bưng bồn nước, cô nương tóc đỏ từ tình trạng ngẩn ngơ vừa nãy, thấy Tống Mặc đi tới, theo bản năng cong lưng hành lễ, nhưng sau khi ánh mắt nhìn xuống dưới, sắc mặt lập tức đỏ lên. Tuy cô nương này lột quần lót của khinh kỵ binh không chút áp lực, nhưng lãnh chủ đại nhân dù sao vẫn khác… Anne chỉ cảm thấy trái tim bắt đầu đập thình thịch không tiền đồ, sắc mặt càng thêm đỏ au.

Tống Mặc không hiểu nhìn Anne, bị gì vậy, đỏ mặt cái gì?

Lão John ho một tiếng, “Lãnh chủ đại nhân, quần!”

Quần?

Tống Mặc chớp chớp mắt, cúi đầu, sau đó, cứng đơ. Trống không, ngay cả quần lót tứ giác hình hoa cũng không có… ngồi trên giường không nhìn ra, nhưng đứng lên rồi, không ngoài ý muốn chính là lộ chim.

Rhys tựa bên giường, quay người đi, tuy không phát ra tiếng, nhưng vai thì hơi khẽ run, rất rõ ràng, tên này đang cười, cười vui sướng khi người gặp họa!

Harold cũng quay đầu đi, là tiền chủ giáo kiến tập của giáo hội từng được hưởng giáo dục tốt đẹp, hắn biểu thị, gặp phải tình huống này, cứ coi như không thấy gì hết mới là lựa chọn tốt nhất. Chỉ là, tại sao hắn cũng muốn cười?

Tống Mặc cứng đờ giật giật môi, y coi như đã lĩnh hội được lúc trước Saivans khoe chim dưới ánh nhìn chòng chọc của mọi người đã có tâm trạng thế nào rồi. Saivans là bị bức phải khoe chim, còn y chắc là vô ý chủ động có hành vi lưu manh?

Mọe nó thiệt mất mặt!

Nghĩ tới đây, Tống Mặc vụt một cái bắn mấy đạo hàn quang vào Rhys trên giường, còn cười, không biết nhắc nhở y?! Để y mất mặt đến vậy trước em gái!

Lão John không biết làm sao thở dài, cởi áo khoác trùm lên người Tống Mặc, nói: “Anne, ngươi vẫn nên ra ngoài trước đi.”

Lúc này, tinh linh Gerrees đúng lúc đi ngang qua phòng Tống Mặc, nhìn thấy tình hình bên trong, liền dừng lại, trầm mặc một lúc, triệu hoán ra một sợi dây mây, cuốn hai mảnh của cánh cửa lên, cố định lại vào khung cửa. Làm xong việc này, lại không nói một lời mà đi.

Mọi người trong phòng: “…”

Quả nhiên, tâm tư của tinh linh thì ngươi đừng nên đoán sao?

.

Chương 90: Món quà phiền toái

Gieo trồng tập thể hóa của Grilan đã có quy mô, trừ phủ lãnh chủ còn đang trùng kiến và những quần kiến trúc xung quanh, phần lớn lãnh địa đều đã được khai khẩn, trồng bắp, khoai tây và mạch. Bắp và khoai tây chín chất đầy trong kho, mạch thì cũng mọc tốt hơn năm ngoái.

Bội thu cũng mang tới phiền phức, sau khi một phần địa tinh chu nho và người bảo vệ của họ đi theo đội thương buôn của Galland, vấn đề không đủ lực lao động của Grilan lại càng hiện rõ hơn. Cho dù có ma tộc gia nhập, ngặt nỗi việc làm trong lãnh địa cũng càm lúc càng nhiều.

Là lãnh chủ Grilan, thời gian này Tống Mặc bận tới sứt đầu mẻ trán, đầu choáng mắt hoa. Nhưng mà không có chuyện nào có thể cho y lười một chút.

Đâu đâu cũng cần nhân thủ, chuyện nào cũng cần cân nhắc.

Khi rảnh thì cảm thấy cỏ mọc trên người, khi bận thì hận không thể nhổ tóc luôn.

Công việc trùng kiến phủ lãnh chủ không thể dừng lại, nếu không kim tệ đã bỏ vào đều sẽ phí trắng. Tống Mặc không muốn để lại một khu dự án treo theo kiểu cung điện Versailles trong lãnh địa Grilan.

Khoai tây và bắp trong ruộng cứ cách nửa tháng sẽ thu hoạch một lần, rừng Phỉ Thúy có rất nhiều heo rừng ngon miệng và nấm tươi ngon để thu gom, các lãnh dân lại phát hiện dấu tích heo rừng ở gần tường vây, không biết từ lúc nào, trong ruộng mạch đột nhiên có một đàn ‘chim lớn’ kích cỡ giống đà điểu, hình dạng giống thiên nga, nhưng tiếng kêu thì giống vịt bay vào. Đàn chim lớn này chỉ là đàn đầu tiên làm khách, tiếp theo liên tiếp có mấy loại chim khác nhau nhìm trúng thửa ruộng mạch này, liền làm tổ đẻ trứng ở đây. Chỉ cần đi một vòng bên ruộng mạch, gần như mỗi lần đều có thể nhặt được mấy quả trứng chim, trở về nhà khai trai.

Chẳng qua nhặt trứng chim thì được, còn đi vào trong ruộng, nghĩ cũng đừng nghĩ! Kết quả của người lấy thân thử nghiệm là… thảm liệt tới mức ngay cả bác sĩ chân trần của phòng khám chui cũng phải rớt hai giọt nước mắt cá sấu.

Thế là, đàn chim trong ruộng, và người Grilan, vẽ một đường ranh giới vô hình bên ruộng mạch, phân biệt rõ ràng.

Theo tình hình trước mắt, mạch năm nay đừng mơ thu hoạch.

Nhưng người trong lãnh địa không ai hiểu nỗi một điều, rừng Phỉ Thúy gần ngay trước mắt, mấy con chim này chạy tới ruộng mạch của Grilan an gia là sao? Ở trong rừng chán rồi, muốn nếm thử cuộc sống đất bằng? Vậy cũng không cần chạy tới chỗ này chứ?

Có lẽ, chỉ có cốt long vừa ăn xong ba con chim lông trắng, đang thỏa mãn nằm ngủ phò phò trong rừng, mới có thể trả lời vấn đề này…

Lãnh chủ đại nhân dẫn mọi người cùng thu hoạch xong bắp, ngồi xổm bên ruộng, cầm bình nước lớn rót ừng ực vào bụng, lau mồ hôi đầy mặt, đứng lên, nhìn đàn chim huênh hoang bay trên không, thoải mái làm ổ trong ruộng mạch của y, khóe môi giật giật, cái này cũng tính là nghề nuôi trồng kiểu mới chứ? Ít nhất người ta đã cống hiến không ít để làm phong phú thêm bàn cơm của người Grilan.

Tống Mặc cũng chỉ có thể an ủi mình như thế.

Khi nghề nuôi trồng kiểu mới của Grilan phát triển càng thịnh vượng, Rode dẫn đội thương buôn của hắn tới.

Tống Mặc nhìn thấy Rode bước xuống xe ngựa, lập tức cười tươi, lớn tiếng nói: “Bạn ta, ngươi tới rồi!”

Rode cũng cười tươi, lần này mang khoai tây về, thực sự giúp hắn giành được không ít chỗ tốt. Tuy đã phí một phen tâm tư xoay vòng hội trưởng lão, nhưng mấy ông già tự nhận thanh cao tách rời xã hội đó, sau mấy hồi cũng bị hắn thu xếp ổn thỏa. Kim tệ đưa tới, rượu ngon dâng lên, lại thêm kẹo mà Tống Mặc đặc chế, thuận tiện nhét thêm vài quyển tiểu x thư bìa cứng 25x, tất cả trưởng lão đều bật đèn xanh cho hắn.

Sở dĩ chậm trễ lâu như thế, là vì Rode đích thân tham gia vào việc trồng khoai tây của tộc. Cuộc chiến thu hoạch khoai tây đã trải nghiệm ở Grilan khiến người lùn phải đổ mồ hôi lạnh, vạn nhất tộc nhân không hiểu rõ sự lợi hại trong đó, bị đập trúng thậm chí bị đập chết vài người, hắn sẽ là hảo tâm làm chuyện xấu.

Nhưng khoai tây người lùn trồng ra, cùng khoai tây ở Grilan hoàn toàn khác nhau! Cho dù khoai tây làm giống đều tới từ Grilan, khi thu hoạch, căn bản không xuất hiện chuyện khoai tây tấn công người! Ánh mắt người lùn phụ trách gieo trồng và chăm sóc ruộng khoai tây nhìn Rode, khiến hắn lúng túng muốn chết.

Cảnh báo giả? Uổng cho họ nghiêm trận chờ đợi, ngay cả áo giáp rìu sắt cũng mang theo.

Rode cũng chỉ có thể lúng túng cười cười.

Lúng túng thì lúng túng, Rode cũng cảm thấy kinh hỉ vì phát hiện này. Lập tức đưa tin cho đội thương buôn của mình, đích thân dẫn đội tới Grilan lần nữa.

Gặp Tống Mặc, người lùn cười sảng khoái, “Lãnh chủ đại nhân, đã lâu không gặp rồi!”

“Rode, thật sự đã lâu không gặp nha.” Tống Mặc và Rode đấm vai nhau, cười nói: “Chuyện khoai tây đã giải quyết rồi?”

“Giải quyết rồi.” Rode gật đầu, rồi nói lại chuyện khoai tây trồng trong tộc khác với khoai tây Grilan cho Tống Mặc nghe, “Lãnh chủ đại nhân, ta tuyệt đối không lừa ngươi.” Rode đặc biệt cường điệu câu này, “Ta đã đưa một vài khoai tây thu hoạch đợt đầu tới, ngươi có thể trồng thử xem.”

“Ừ.” Tống Mặc nhận khoai tây, nhưng lại không để chuyện này trong lòng. Gerrees không phải từng nói qua, khoai tây của Lục sâm lâm còn hung tàn hơn của y trồng sao? Khoai tây tại sao lại có những biến hóa này, tính ra Gerrees cũng không cách nào cho y một đáp án chính xác.

Dù sao bất kể hung tàn hay ôn thuận, có thể ăn là được. Hơn nữa hiện tại có bì bì thú rồi, trình độ khó khăn của việc thu hoạch khoai tây đã giảm đi không ít so với trước kia, cũng không cần phải xoắn xuýt vấn đề này. Y muốn bàn chuyện khác với Rode.

“Rode, ngươi biết chuyện làm ăn của Galland không?”

“Biết, lần này ta tới, cũng là vì bàn chuyện này với ngài.”

Người lùn tuy hào sảng, nhưng cũng rất thông minh. Xưng hô của hắn đối với Tống Mặc đã đổi, đủ thấy hắn xem trọng chuyện này cỡ nào.

“Hử?” Tống Mặc cúi đầu nhìn Rode, “Ngươi nghĩ sao?”

“Đương nhiên việc có thể kiếm được tiền tuyệt đối không chê nhiều.”

Rode và Tống Mặc cùng đi vào thành ngầm, phủ lãnh chủ dưới đất vẫn chưa xây xong, chiêu đãi khách khứa, chỉ có thể vào trong thành lũy ngầm. Trước khi xuống thành ngầm, Rode nói với Tống Mặc: “Lãnh chủ đại nhân, lần này ta tới, mang cho ngài một món quà, ta nghĩ, ngài vẫn nên xem trước là hơn.”

“Quà?”

“Đúng.” Rode vuốt râu, “Vì biểu đạt thành ý của ta, đặc biệt mang tới cho ngài.”

Lời của Rode gợi lên hứng thú cho Tống Mặc, y thật sự nghĩ không ra người lùn có thể tặng cho y cái gì, hạt giống thực vật? Hay là kim tệ?

Rode dẫn Tống Mặc đi tới trước xe ngựa để quà, chiếc xe ngựa này lớn hơn những chiếc khác trong đội thương buôn gấp đôi, phía trên phủ vải che màu đen, do bốn con ngựa cực kỳ khỏe mạnh kéo, vết bánh xe lõm thật sâu trong bùn, Tống Mặc chỉ có thể khẳng định duy nhất một điều, trong xe chắc chắn chứa vật không nhỏ…

Rode cầm một góc khăn che, kéo mạnh, mắt Tống Mặc lập tức trợn to, trong xe ngựa, chứa đầy người! Hơn nữa đều là nam nhân thân thể khỏe mạnh!

Tiếp theo, chân mày Tống Mặc nhíu lại, y có thể thấy được, tay chân những nam nhân này đều bị trói lại, trên người hoặc ít hoặc nhiều cũng mang theo vết thương, thương thế trông không mấy nghiêm trọng, ít nhất ý thức của họ vẫn còn tỉnh táo.

“Rode?”

“Lãnh chủ đại nhân, lần trước ngài từng nói, Grilan cần lực lao động.”

“Ta đúng là từng nói thế. Nhưng ta cũng từng cường điệu, người đưa tới Grilan, đầu tiên là phải tự nguyện không phải sao?” Ngữ khí của Tống Mặc có hơi thay đổi, “Nếu không phải tự nguyện, sẽ rất khó xử cho ta.”

“Cái này…”

“Rode, ngươi nói thật cho ta biết, bọn họ rốt cuộc từ đâu tới? Ta không tin ngươi có thể bắt được nhiều nam nhân khỏe mạnh như thế!”

Rode cảm thấy lúng túng cào râu, “Ngài vẫn còn nhớ trước khi đi ta đã nói với ngài, chuyện phản loạn ở Sabisand chứ?”

“Nhớ.”

“Không lâu trước, phản loạn đã bình ổn, những người này, đều là phản quân.”

“Cái gì?!” Tống Mặc nghe xong nhíu mày, lập tức túm cổ áo Rode, “Ngươi mang những kẻ Hắc Viêm muốn tiêu diệt tới lãnh địa của ta? Ngươi là muốn làm ăn với ta hay là muốn tìm phiền phức cho ta?!”

Rode vội giải thích: “Chuyện này quốc vương bệ hạ của Obi cũng biết! Trong tay quan viên bán bọn họ cho ta có mệnh lệnh quốc vương ký.”

Tống Mặc nghi ngờ nhìn Rode: “… Ngươi không lừa ta?”

“Không có, tuyệt đối không có!” Rode vỗ cổ tay Tống Mặc, ý bảo y buông mình ra, “Ta dùng kẹo bắp và kim tệ để đổi lấy họ, ngài yên tâm, họ đều không phải là kẻ ngu xuẩn cố chấp, phần lớn đều là bình dân không sống nổi nữa. Tham gia phản quân cũng là vì kiếm miếng cơm. Ngài chỉ cần cho họ miếng ăn chỗ ở, họ sẽ làm việc vì ngài.”

Tống Mặc vẫn có chút nghi ngờ. “Nếu đã như ngươi nói, tại sao phải trói họ lại?”

“Cái này…” Rode xoa tay, “Để phòng vạn nhất mà, dù sao hộ vệ trong đội thương buôn không nhiều, vạn nhất chạy mất hoặc là gây chuyện thì sao?”

Tống Mặc trợn mắt, tức là vẫn có nguy hiểm không phải sao?!

Rode cười lấy lòng, ít nhất là sức khỏe nhiều không phải sao?

Lúc này, lão quản gia John đi tới, nghe thấy lời Rode, liền nói với Tống Mặc: “Lãnh chủ đại nhân, những người này ngài có thể thu nhận.”

“Quản gia?”

“Ngài Rode nói đây là món quà tặng cho ngài, cũng có nghĩa là, ngài không cần phải trả bất cứ thứ gì ón quà này, chỉ cần nói một tiếng cảm ơn là được rồi, không phải sao?”

“Ta…”

Tống Mặc muốn nói, những tên này khẳng định là phiền phức, nhưng lão John lại lắc đầu, “Lãnh chủ đại nhân, xin tin tưởng quản gia của ngài, dù có ngang bướng không phục tùng cỡ nào, tôi cũng có thể điều giáo họ trở thành trung khuyển quên mình vì ngài!”

Nói xong, gọi Johnson tới, dẫn theo nô bộc của phủ lãnh chủ, bắt đầu dỡ xe.

Tống Mặc đứng nguyên tại chỗ, bên tai vẫn còn vang vọng lời của lão John, điều giáo? Trung khuyển? Y có phải là, nghe lầm rồi không?

Rode kéo góc áo Tống Mặc, “Lãnh chủ đại nhân, quà quản gia của ngài đã nhận thay ngài rồi, chúng ta có phải nên bàn chuyện làm ăn không?”

Tống Mặc cúi đầu nhe răng nhìn Rode, “Ngươi không nghe thấy sao? Vừa rồi quản gia nói, nếu đã là quà, thì đúng lẽ không cầu hồi báo, đúng không?”

“A… đúng.”

“Cho nên, chuyện làm ăn vẫn bàn, nhưng mà điều kiện ưu đãi gì đó, ngươi nghĩ cũng đừng nghĩ!”

“Lãnh chủ đại nhân!”

Rode muốn khóc, chuyện gì vậy chứ, nếu không phải vì tranh lấy nhiều ưu đãi, thì hắn còn tặng quà làm gì chứ!

Tống Mặc không để ý tiếng kêu than của Rode, vừa đi, vừa nghĩ, Hắc Viêm biết chuyện này? Hắn rốt cuộc đang nghĩ cái gì, một quốc vương lại đem bán tội phạm chiến tranh đáng lý ra phải đưa lên đoạn đầu đài, kiếm kim tệ cũng không phải kiếm như thế đi, chắc không phải có âm mưu toan tính gì chứ?

Tể tướng Murphy trong vương cung Obi, lúc này cũng có nghi vấn giống y Tống Mặc.

“Bệ hạ, đây thật sự là mệnh lệnh của ngài?”

“Ừ.” Hắc Viêm cầm một cục kẹo bắp bỏ vào miệng, nhai mấy cái rồi nuốt xuống, lại cằm một cục, cái này mùi vị ngon hơn đường nhiều.

“Nhưng, bọn họ là tội phạm chiến tranh, nên bị đưa lên đoạn đầu đài!”

“Tể tướng.” Hắc Viêm không nâng mắt, vừa ăn kẹo, vừa nói: “Những kẻ đã bán không chỉ là tội phạm chiến tranh, mà còn có bình dân trong khu phản loạn.”

“Ngài là nói…”

Hắc Viêm lại cầm một cục kẹo lên ném vào miệng, “Nơi đó hiện tại thuộc về Obi, tàn sát chỉ tạo nên chỉ trích.”

Murphy bị ý tứ lộ ra trong lời Hắc Viêm dọa cho sắc mặt đột biến, lẽ nào trước đó quốc vương bệ hạ muốn giết sạch toàn bộ người trong khu phản loạn?! Nhưng bình dân là vô tội mà!

“Ta biết chứ, nhưng ta thấy bọn họ chướng mắt.” Hắc Viêm nói không chút phập phồng, nhưng lại khiến Murphy có cảm giác hãi hùng khiếp vía, “Nhưng giết bọn họ rồi, cũng có chút phiền phức, không bằng bán chung với tội phạm chiến tranh, chủ ý không tồi, đúng không? Như vậy, sống chết của họ, đều không còn bất cứ liên quan nào với Obi, với ta nữa.”

Phản loạn lần này, gần như tác động tới một phần năm quốc thổ của Sabisand trước kia, cũng có nghĩa là, một phần năm nhân khẩu… hắn gần như có thể xác định, phần lớn mọi người, đều sẽ biến mất không chút tiếng vang trên đường…

Murphy cúi đầu, mồ hôi chảy theo góc trán, rớt xuống đất, lặng yên như tờ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.