Dị Thế Đại Lãnh Chủ

Chương 8: Chương 8




Chương 71: Lần đầu tiên cầu hôn

Ba thùng rượu nho biến chủng vào bụng, dù là Hắc Viêm, cũng bắt đầu chịu không nổi.

So với rượu mạch người lùn ủ và rượu trái cây tinh linh ủ ra, rượu nho của Tống Mặc, uy lực có thể sánh bằng Erguotou loại mạnh. Thử nghĩ xem, đã quen uống rượu nhẹ, lại đột nhiên nốc liền mấy bình Erguotou, cho dù không trúng độc rượu, cũng phải say mèm.

Hắc Viêm vừa không trúng độc rượu cũng không bị say mèm, hắn chỉ ôm thùng rượu nho thứ tư, tựa vào bên tường, đôi mắt vàng trở nên hơi mơ màng, mái tóc xõa trên vai, có một lọn dính bên khóe môi, tô điểm thêm đôi môi đỏ như máu. Một chút rượu chậm rãi chảy ra từ khóe môi, nhìn hắn, Tống Mặc đột nhiên nghĩ tới một loại sinh vật: Quỷ hút máu.

Đối với y mà nói, sự tồn tại của Hắc Viêm, quả thật có thể so với ‘quỷ hút máu’.

Lừa kim tệ của y, chiếm vũ khí của y, cướp đường trắng của y, hiện tại lại bung vuốt kéo rượu nho y phí sức cực khổ ủ ra, nghĩ thế nào, cũng cảm thấy, mình đã chịu thiệt rất nhiều với cái tên này, trừ nén giận, vẫn là nén giận!

Tống Mặc ngồi xổm trước người Hắc Viêm, hai tay chống cằm, mắt híp lại, năng lực tư duy của con rồng bụng bự hiện tại vô hạn tiếp cận số không, có lẽ, y có thể nhân cơ hội chiếm chút ích lợi?

Nghĩ lại, thôi bỏ đi. Cho dù hiện tại mình có thể lấy chút ích lợi từ tay hắn, đợi khi hắn tỉnh táo lại, khả năng lật lọng hoặc xù nợ cao tới tám mươi phần trăm. Một khi chọc giận cái tên bụng thì bự, mà lòng dạ cực nhỏ này, chỉ sợ y sẽ không có quả ngon mà ăn.

Nhưng như vậy, thì thật sự là nghẹn tức mà…

Có lẽ, có thể nhân cơ hội nhéo một cái cho hả giận? Tát một cái thì Tống Mặc không dám, vạn nhất tát con rồng này tỉnh lại luôn thì sao? Nhéo một cái thôi vậy, chắc không có vấn đề gì.

Nghiệm chứng đạt được từ người Rhys, chứng minh những phi nhân loại này không phải da dày thịt thô bình thường, chỉ nhéo một cái, chắc một chút dấu tích gây án cũng không lưu lại.

Nhưng tay Tống Mặc vừa mới đưa ra được một nửa, đã bị nắm lấy cổ tay.

Tống Mặc bị dọa nhảy dựng, tim bắt đầu đánh trống, chắc không phải, con rồng bụng bự này căn bản không có say chứ?

“Bệ hạ?”

Tống Mặc thăm dò kêu một tiếng, Hắc Viêm không trả lời, nhưng lại theo tính phản xạ nhìn về phía y, đôi mắt vàng, vẫn mê mang, không có tiêu cự. Tống Mặc xác định, tên này tuyệt đối đã say, bắt lấy cổ tay y chỉ là phản ứng bản năng.

Như vậy xem ra, tuy con rồng bụng bự này không có năng lực tư duy nữa, nhưng năng lực phòng ngự thì vẫn cường hãn. May mà vừa rồi y không có làm chuyện gì quá mức, may mắn thiệt…

Tống Mặc muốn thử rút tay về, nhưng cánh tay kia như gọng kiềm, không chút dấu hiệu sẽ thả lỏng.

“Bệ hạ, thương lượng chút nha, ngươi buông ta ra, ta sẽ làm đường thật ngon cho ngươi, thế nào?” Đối phó tửu quỷ, tuyệt đối không thể quá cứng rắn, đặc biệt là một con rồng say độ nguy hiểm lên tới cấp bậc SSS.

“Đường?”

Hắc Viêm lầm bầm một tiếng, thanh âm trầm hơn bình thường rất nhiều, mang theo từ tính khiến người ta toàn thân tê dại, Tống Mặc bất hạnh trúng chiêu, toàn thân bắt đầu nổi da gà.

Thiệt quá hãi hùng, âm thanh này, tuyệt đối có thể tiêu diệt ba đời giới nữ già trung trẻ.

Không, đối với cự long thì, là ba đời con cái già trung trẻ…

“Đúng, đường, đường trắng tinh, nếu ngài muốn, ta còn có thể làm kẹo sữa, kẹo trái cây, kẹo mềm, kẹo chocolate cho ngài__ cái này hiện tại hơi khó khăn, tóm lại, ngài cứ buông ta ra trước, được không?”

Sức mạnh của Hắc Viêm lớn dị thường, cổ tay Tống Mặc đã bắt đầu tê dại, tuyệt đối bầm xanh rồi.

Hắc Viêm nghiêng đầu, tựa hồ đang nghiêm túc suy nghĩ, nhưng cũng giống như không nghĩ gì cả. Khi Tống Mặc cho rằng nỗ lực đã lãng phí, cánh tay đang nắm giữ y đột nhiên buông lỏng.

Tống Mặc nhanh chóng rút tay về, xoa xoa cổ tay, quả nhiên bị bầm.

Có nên tìm người đưa hắn về phòng không, hay cho hắn nằm trong hầm rượu luôn, đợi tỉnh rượu rồi nói sau? Tống Mặc vừa xoa cổ tay, vừa nhìn Hắc Viêm, có lẽ, nên để hắn lại đây, năm mươi thùng rượu nho, đủ chuốc say hắn mấy ngày rồi, mình có thể nhân thời gian này, nhanh chóng trùng kiến lại thành ngầm.

Ừm, chủ ý hay, cứ làm thế đi! Nhưng vẫn phải thông báo cho đám đại binh kia một tiếng. Tránh cho họ tìm không thấy quốc vương, cho rằng y đã đóng cửa thả Rhys, trực tiết giết rồng diệt khẩu rồi.

Nghĩ là làm liền, Tống Mặc vừa định đứng lên, lại bị Hắc Viêm kéo tay, liền mất thăng bằng ngã tới trước, ngã thẳng vào lòng Hắc Viêm.

Lập tức, hương thơm của rượu nho ập vào đầu, còn xen tạp một mùi vị dễ ngửi khác, khiến ý thức của Tống Mặc có thoáng chốc mơ hồ, giây tiếp theo, một cánh tay giữ sau đầu y, một đôi môi ấm áp mang theo hơi rượu, đưa tới.

Tống Mặc vô thức tránh đi, môi Hắc Viêm chạm vào khóe môi y. Có vẻ như cảm thấy bất mãn vì không đạt được mục đích, Hắc Viêm cưỡng ép kéo mặt Tống Mặc qua, đôi mắt vàng sáng kinh người, con ngươi trở thành đường mảnh thẳng đứng.

Bị đôi mắt này nhìn chằm chằm, Tống Mặc có một lỗi giác, y hình như là con mồi sắp bị mãnh thú nuốt vào bụng.

Y bắt đầu cảm thấy sợ hãi, theo bản năng móc súng lục ở eo ra, chỉ vào ngực Hắc Viêm, không đợi y bóp cò súng, một hàng phù văn đen đột nhiên xuất hiện trước mặt, quấn lấy Hắc Viêm, một cánh tay trắng nõn thò ra từ sau lưng, nắm cánh tay cầm súng của y.

“Rhys?”

“Xuỵt, đừng lên tiếng.” Rhys đè ngón tay lên miệng Tống Mặc, vạch một hàng phù văn ở giữa không, đan vào phù văn quấn lấy Hắc Viêm mới nãy, trong phòng vang lên tiếng thầm thì như ru ngủ. Hắc Viêm dần buông tay Tống Mặc ra, đôi mắt vàng chậm rãi khép lại, chìm vào giấc ngủ.

Rhys ôm eo Tống Mặc, kéo y khỏi ngực Hắc Viêm, vỗ mặt y, “Sợ rồi sao? Biết sợ, còn dám chuốc say một con cự long?”

Tống Mặc há miệng, muốn nói y thật oan, Hắc Viêm tự uống say, cho dù y muốn ngăn cản, cũng không thể ngăn cản. Nhưng, Rhys không thật sự làm gì hắn chứ?

“Yên tâm, ta chỉ cho hắn ngủ một giấc. Thật sự giết chết hắn, ngươi sẽ có phiền phức đúng không? Hình như ngươi còn dự định làm ăn với hắn? Dám kết bạn làm ăn với cự long, thật đáng nể nha…”

“À.” Tống Mặc sờ mũi, không biết nên nói gì. Rhys hiếm khi nói chuyện không chút lưu tình như thế, có vẻ hắn thật sự tức giận?

“Bỏ đi, rời khỏi đây trước đã.” Rhys ôm ngang Tống Mặc lên, “Nhưng, rượu ngươi ủ lại có thể chuốc say một con cự long, khiến ta cũng muốn nếm thử xem…”

Cũng muốn nếm thử?

Trước mắt Tống Mặc lập tức hiện lên một cảnh tượng, mỹ nhân ngà ngà say, nửa nằm trên giường, mặt đỏ bừng, mái tóc đen xõa trên vai, một tay kéo cổ áo, lộ ra xương quai xanh với độ cong ưu mỹ, đôi môi đỏ khép mở, phun ra hai chữ: “Nóng quá…”

Mỹ nhân rất no mắt, cảnh tượng rất hương diễm, chỉ có duy một điểm không hoàn mỹ là, giới tính của mỹ nhân, là nam.

Nghĩ tới đây, Tống Mặc nhịn không được rùng mình toàn thân, thật đáng sợ. Tại sao y lại nghĩ tới phiên bản anh trai mà không phải là phiên bản em gái? Tuy rằng anh trai và em gái đều là một, nhưng độ chênh lệch không phải lớn bình thường…

Anh trai và em gái trong đầu Tống Mặc kịch liệu giao phong, tới mức quên luôn mình hiện đang bị Rhys ôm trong lòng, rêu rao qua phố…

Thế là, lời đồn lãnh chủ có người tình ma tộc, trực tiếp thăng cấp lên thành phiên bản cuối cùng Grilan sắp có lãnh chủ phu nhân ma tộc. Còn phu nhân tinh linh gì trước kia, sớm đã bị bánh xe lịch sử nghiền nát, chôn vùi dưới đất sâu.

Cho nên mới nói, lời đồn hóng chuyện cũng có lúc muốn hiệu quả, phải cần sự thật làm căn cứ.

Lão địa tinh da xanh từ đầu tới cuối tận mắt chứng kiến Rhys ôm Tống Mặc đi xuống chủ thành dưới đất, đứng trên đống đất đang dọn dẹp, hiện thân thuyết minh rõ.

“Có lãnh chủ phu nhân ma tộc cũng không tồi.”

“Sao nói vậy?”

“Dù sao chúng ta cũng không được người ta chào đón, so với không lên không xuống, còn không bằng dứt khoát khiến chuyện không được chào đón lên tới cùng!”

“Cao kiến!”

“Ta cũng chỉ là học được một chút xíu từ chỗ lãnh chủ đại nhân mà thôi…”

Các dân cư Grilan vừa bận rộn làm việc, vừa thấp giọng thảo luận, tuy bọn họ tự cho rằng giọng nói rất nhỏ, nhưng vẫn truyền vào lỗ tai người bên cạnh.

Hắc giáp kỵ binh giúp đỡ nghĩa vụ lao động vẻ mặt ngưng trệ, những gì nghe thấy nhìn thấy tại Grilan thời gian này, đã cải tạo lại thần kinh của họ thành vô cùng cường hãn. Dù sao, người có thể họa tranh giết rồng huênh hoang như thế trên nóc nhà mình, cả Quang Minh đại lục, cũng không tìm thấy người thứ hai.

Tống Mặc Grilan, không phải hung hãn bình thường.

Chẳng qua lãnh chủ đại nhân vô cùng cường hãn, dám nã pháo cùng lúc vào Hắc Viêm và Rhys trong mắt các đại binh, lúc này lại phiền não muốn đụng tường. Sau khi trở về phòng, Tống Mặc cuối cùng mới chậm chạp phát hiện, Rhys ôm y trở về như thế! Giữa đường gặp mấy chu nho, mấy địa tinh, mấy lãnh dân, mấy đại binh, hai người lùn, một quản gia.

“Anh danh đường đường, bị hủy trong một thoáng…” Tống Mặc ưu thương ngửa đầu bốn mươi lăm độ nhìn trời, sau hôm nay, y còn dám vỗ ngực, nói với các lãnh dân, y là thuần nam nhân thuần đàn ông sao?

Làm gì có thuần nam nhân thuần đàn ông bị ôm kiểu công chúa? Đây sẽ là một vết nhơ cả đời y…

Rhys đi tới bên giường, vỗ vai Tống Mặc, đáp lại hắn là một đấm thẳng thừng. Tống Mặc đỏ mắt, khí thế ngang tàn phóng ra, trái một đấm phải một đấm đập vào gương mặt khiến y nhìn là thấy tức giận kia.

Rhys vừa né tránh công kích của Tống Mặc, vừa không hiểu hỏi: “Thân ái, ngươi bị sao vậy?”

“Sao à?” Tống Mặc mệt tới thở phì phò, nhưng không đánh trúng được mục tiêu cái nào, dứt khoát không đánh nữa, kéo cổ áo Rhys, “Ngươi cố ý đúng không? Nhất định là cố ý đúng không?!”

Rhys nhìn Tống Mặc, đột nhiên sáp lại hôn Tống Mặc một cái, sau đó liếm liếm mũi Tống Mặc, “Ừ, ta cố ý.”

Tống Mặc sắp tức điên rồi, trực tiếp đấm một cái nữa, lần này Rhys không tránh được, hoặc nên nói, hắn căn bản không định tránh, nắm đấm đập thẳng lên mặt hắn, gương mặt trắng nõn không để lại bất cứ dấu tích nào, nhưng nắm tay của Tống Mặc thì đã đỏ lên.

Tống Mặc đờ ra, y không nghĩ tới mình thật sự có thể đánh tên này. Nhìn nắm tay của mình, y có nên đem cái móng heo nướng đỏ này đi cúng không?

“Bớt giận chưa?” Rhys nắm cổ tay Tống Mặc, kéo tay y lại, hôn lên ngón tay y, đầu lưỡi liếm qua lại giữa mấy khẽ tay, “Tay có đau không?”

“…”

“Ta không để ý cho ngươi đánh thêm vài cái.” Rhys cười sáp lại, thổi nhẹ vào tai Tống Mặc, “Có lẽ, ngươi không cần dùng đấm, lấy roi quất luôn đi, thế nào?”

Mặt Tống Mặc lập tức đỏ bừng, lấy tay bịt tai, tên này là M, tuyệt đối là M!

“Không muốn sao?”

Rhys càng sáp càng gần, cả người đều sắp đè lên Tống Mặc. Tống Mặc theo bản năng lùi ra sau, đợi khi y ý thức được, đã nằm ngữa trên giường.

Rhys chống tay bên tai Tống Mặc, cúi đầu, cắn một cái vào cổ Tống Mặc, lưu lại dấu vết đỏ bừng, ngón tay vuốt qua dấu vết đó, “Ngươi là của ta, chỉ có thể là của ta, hiểu chưa?”

Tống Mặc không nói gì, Rhys ngẩng đầu, thì thấy Tống Mặc mặt không cảm xúc nhìn hắn, thần sắc nghiêm túc.

“Thân ái?”

“Rhys Myers.” Tống Mặc nâng tay lên, đặt lên vai Rhys, đôi mắt màu đen giống như hai đầm nước sâu, không thể thấy đáy.

“Đúng, thân ái.”

“Ngươi rốt cuộc muốn làm gì?”

“Ta muốn làm gì, lẽ nào ngươi không biết sao?”

Rhys lại cúi đầu, nhưng bị một cánh tay chặn cằm lại, “Ta không biết, quả thật không biết.” Tống Mặc nhìn Rhys chằm chằm, bị ánh mắt thế này chú mục, cứ như tất cả bí mật che giấu đều không nơi trốn tránh, “Ta không phải lần đầu tiên hỏi ngươi vấn đề này, trước kia ta không để ý, nhưng hiện tại, ngươi không thể tiếp tục nói dối ta nữa.”

“Tại sao?”

“Tại sao?” Tống Mặc đột nhiên cười, cười tới mức khiến ma tộc đè trên người y tim đập thình thịch, “Cũng như ngươi từng nói, lẽ nào ngươi không biết sao?”

Nói xong, Tống Mặc nâng đầu, chủ động hôn môi Rhys. Môi và môi ma sát nhau, tiếng thầm thì luẩn quẩn bên tai, “Rhys Myers, ta không muốn lại nghe thấy bất cứ lời nói dối nào, ngươi có thể từ từ suy nghĩ, nghĩ xong rồi, hãy trả lời…”

Đôi mắt biển xanh lấp lóe, thoáng chốc trở nên thâm trầm. Rhys ôm Tống Mặc, đáp lại nụ hôn sâu hơn, khi môi hắn từ khóe môi trượt xuống cổ, tay từ vạt dưới áo sơ mi của Tống Mặc mò vào, Tống Mặc đột nhiên sử dụng sát chiêu cùng cực khiến vô số nam giới đều phải cúi người, cái chân thon dài, nhắm vào bộ vị dưới eo trên đùi nào đó của Rhys, một cú hung tợn!

Lập tức, mọi âm thanh biến mất.

Gương mặt yêu diễm của Rhys bắt đầu uốn éo, mồ hôi lớn bằng hạt đậu bắt đầu trượt xuống, Tống Mặc lại một cú, trực tiếp đá ma tộc đã cong thành con tôm xuống giường. Tống Mặc cài lại nút áo sơ mi, nhìn Rhys nằm dưới đất, cười lạnh hai tiếng, thế giới này, không có Kim chung trạo Thiết bố sam… cho dù có, bộ vị nào đó, cũng không luyện được.

Tống Mặc cúi nhìn Rhys, y không nhìn thấu ma tộc này. Cho dù Rhys có nói với y ta yêu ngươi trên ngàn lần, y vẫn không thể nào hoàn toàn tin tưởng.

Tống Mặc thật lâu không nói, Rhys ngẩng đầu, trán còn bết mồ hôi, nhưng miệng lại hỏi: “Thân ái, không tiếp tục sao?”

“…” Mệnh căn tử bị đá một cú thật mạnh, còn muốn tiếp tục?

“Ta cho rằng ngươi thích cách chơi thế này, quả thật còn nghiện hơn cả dùng roi.”

“…”

“Muốn tới lần nữa không?”

“…” Y không nên dùng chân, y nên trực tiếp dùng gót giày đạp!

Cuối cùng, gót giày của Tống Mặc không đạp xuống. Tuy tên này là một M không cần face, nhưng y không hứng thú làm S.

Rhys đứng lên, ôm lấy Tống Mặc đã đen mặt, cúi đầu, tì lên trán Tống Mặc, cười nói: “Thân ái, ta thật sự thích ngươi. Ngươi chỉ cần nhớ, ta vĩnh viễn sẽ không làm ra bất cứ chuyện nào chân chính tổn thương ngươi.”

“Cho nên, ngươi quả thật có mục đích khác?”

“Nói thế nào nhỉ.” Rhys cọ cọ trán Tống Mặc, “Ta không muốn nói dối ngươi, nhưng hiện tại, ngươi biết những thứ này không có ích gì.”

“…”

“Đương nhiên, nếu ngươi đáp ứng ta một chuyện, ta sẽ lập tức nói hết tất cả bí mật ra.”

“Chuyện gì?”

“Gả cho ta, thế nào?”

“…”

“Thân ái?”

“Gả cho ngươi?” Tống Mặc trừng Rhys, nói từng chữ, “Thân ái, ngươi xác định mình dùng đúng từ chứ?”

“Đương nhiên.” Rhys kéo tay Tống Mặc, đặt lên ngực mình, “Thân ái, ngươi có biết hay không, mỗi ngày mỗi đêm, tim ta, đều vì ngươi mà đập không ngừng nghỉ, tình cảm của ta, đều sôi sục khi nhớ tới ngươi, như nham thạch trào lên từ tận sâu lòng đất. À, thân ái, sao ngươi có thể hoài nghi chân tâm của ta dành cho ngươi?”

Tống Mặc híp mắt nhìn Rhys, không nói lời nào, sau đó quay người đi tới bên tường, lấy súng trường treo trên đó xuống, nhắm vào Rhys nã một phát!

“Tim đập em ngươi, nham thạch chị ngươi! Nhiệt tình ba ngươi! Ông là đàn ông, ngươi dám bảo ông gả cho ngươi?! Đi chết đi!”

Sau khi chứng kiến Rhys ôm Tống Mặc huênh hoang qua phố, người Grilan lại lần nữa may mắn tận mắt thấy cảnh tượng hung hiểm Tống Mặc vác súng truy sát Rhys.

Tình yêu, quả thật là tiểu yêu tinh giày vò người mà…

.

Chương 72: Khế ước của cự long

Lực sát thương của rượu nho biến chủng còn lớn hơn dự kiến của Tống Mặc. Hắc Viêm ngủ đủ bốn ngày, sáng sớm ngày thứ năm, mới tỉnh táo lại. Johnson canh ngoài cửa hầm rượu chuyển tin Hắc Viêm tỉnh lại cho Tống Mặc, Tống Mặc lập tức mang theo khế ước, nhanh chóng chạy qua. Ai biết con cự long này có lập tức ngủ nữa hay không.

Nội dung khế ước sớm đã soạn xong, chỉ cần ký tên chấp thuận, lập tức có hiệu lực.

Hắc Viêm tỉ mỉ nhìn một lượt, chỉ ra mấy chỗ không vừa lòng trong đó, Tống Mặc chỉ đành kiên nhẫn giải thích hết cho hắn.

“Bệ hạ, số tiền này, ngài còn không vừa lòng sao?” Tống Mặc giả vờ khó xử nhìn Hắc Viêm, “Hai tám, nguyên liệu ta bỏ, thành phẩm ta làm, chỉ cần giúp đỡ chút về mặt tiêu thụ, ngài đã có thể hưởng không hai phần lợi nhuận, lẽ nào còn không đủ sao?”

“Không đủ.”

“Bệ hạ, ta là làm ăn nhỏ, buôn bán nhỏ.” Tống Mặc lại lấy khăn tay ra, “Ngài cứ xem như thương xót ọi người nghèo khổ đi, mệnh ta khổ lắm mà, nhà cũng không còn nữa, hơn bốn trăm miệng ăn đang há ra đợi, kiếm chút tiền, là để nuôi dưỡng gia đình mà…”

Hắc Viêm co giật góc trán, “Rượu trái cây, chế tạo đường, những thứ này là mối làm ăn truyền thống của tinh linh. Đột nhiên xuất hiện một đối thủ cạnh tranh, bọn họ sẽ không để ý sao?” Ngón tay Hắc Viêm vuốt qua góc mắt Tống Mặc, “Làm bia đỡ đạn, không phải sao?”

Tống Mặc nghiến răng, bà mọe nó con rồng bụng bự này thật không dễ lừa!

“Ba bảy, không thể nhiều hơn.”

“Năm năm.” Hắc Viêm mở một bàn tay ra, “Theo như ta biết, nguyên liệu ngươi ủ rượu, là do tinh linh giúp ngươi trồng thì phải? Ngươi lẽ nào không muốn nắm giữ những nguyên liệu này trong tay mình? Ta có thể giúp ngươi.”

“Bệ hạ, ngài nói thật chứ?”

“Ta bảo đảm.” Hắc Viêm chậm rãi cong môi, “Dùng danh nghĩa quốc vương Obi.”

Tống Mặc siết nắm tay, cái này tốt hơn dự tưởng của y nhiều lắm. Vốn cho rằng Hắc Viêm sẽ bắt y chịu thiệt lớn nữa, không ngờ, con rồng bụng bự này lại nhượng bộ!

Nhưng, trong đó chắc không có âm mưu gì đó chứ?

Vẻ hoài nghi của Tống Mặc quá mức rõ ràng, đôi mắt vàng của Hắc Viêm nguy hiểm híp lại, nâng cằm Tống Mặc lên, “Tống Mặc Grilan, tốt nhất ngươi đừng mang lòng nghi ngờ với lời của ta, nếu không, khó bảo đảm ta sẽ không đổi chủ ý.”

“Tuyệt đối sẽ không! Sao ta lại nghi ngờ ngài chứ?” Tống Mặc vội lắc đầu, cười lấy một cây bút ra cho Hắc Viêm, “Bệ hạ, hiện tại chúng ta ký khế ước được không?”

Hắc Viêm cầm bút, viết tên mình lên trang cuối cùng của khế ước đã sửa xong. Khi hắn viết xong nét cuối cùng, trên khế ước lập tức hiện lên một hàng phù văn đen, một lúc sau, chữ ký màu đen, biến thành màu lam đậm.

Hắc Viêm vuốt chữ ký trên giấy, “Mánh khóe của ma tộc.”

Tống Mặc lúng túng nhếch miệng, thực lực hai bên cách biệt quá lớn, vạn nhất Hắc Viêm sau này lật lọng, xé hợp đồng quỵt nợ thì sao? Vì nhờ Rhys giúp đỡ, y phải trả cái giá không nhỏ, môi xưng cả ngày, ngay cả uống nước cũng nóng rát… nghĩ thôi cũng có thể ngập lệ chua xót.

Tống Mặc cất khế ước đi, dự tính ly khai, nhưng lại bị Hắc Viêm kéo lại.

“Tay.”

“Hả?”

Tống Mặc mù mờ ngẩng đầu, Hắc Viêm không kiên nhẫn, dứt khoát kéo tay phải của Tống Mặc, đeo một chiếc nhẫn vàng khảm một vòng bảo thạch đỏ to bằng hạt gạo vào ngón út của Tống Mặc. Chiếc nhẫn vốn lớn hơn ngón út một vòng, sau khi đeo vào, lập tức thu nhỏ, quấn chặt, cứ như nó được tạo ra theo kích cỡ ngón tay.

“Khế ước.”

Hắc Viêm lời ít ý nhiều, Tống Mặc chớp chớp mắt, nhớ tới dấu vết bị tinh linh ấn lên mu bàn tay phải, hiểu ra. Y chơi trò tâm nhãn với con rồng bụng bự, con rồng bụng bự cũng chưa chắc hoàn toàn tin tưởng y. Tinh linh chỉ phủ lên, cự long trực tiếp quấn chặt.

Nhưng, so với mấy chiếc lá của Gerrees, y thích cách của con rồng bụng bự hơn, cái nhẫn này nhìn thế nào cũng thấy rất giá trị, vạn nhất ngày nào đó không còn cơm ăn, hoàn toàn có thể đem đi đổi tiền.

“Trước khi khế ước kết thúc, không lấy nó xuống được.” Hắc Viêm nhìn dáng vẻ Tống Mặc chảy nước miếng với chiếc nhẫn, trong mắt vụt qua ý cười, “Trừ khi cắt ngón tay gỡ xuống.”

Tống Mặc: “…”

Y thu lại lời trước đó, rồng bụng bự gì đó, quả nhiên tham lam hung tàn!

Nhưng, Hắc Viêm lại lần nữa làm một chuyện nằm ngoài dự liệu Tống Mặc, hắn đưa một túi kim tệ cho Tống Mặc!

Tống Mặc ngây người đủ năm phút, mới cầm lấy túi kim tệ đó, vào tay nặng trình trịch, mở túi ra, quả thật là kim tệ.

“Tiền rượu.”

Hắc Viêm nói xong câu này, lại cầm một thùng rượu lên bắt đầu ngửa cổ nóc, Tống Mặc nhìn kim tệ trong tay, nước mắt đầy mặt.

Theo định giá trên khế ước, chút tiền này, ngay cả nửa thùng rượu cũng không mua nổi! Con rồng bụng bự này nếu thật tâm đưa tiền, thì nên trả đủ tiền chứ!

Trả theo kỳ cũng không phải, trả đợt đầu cũng không phải, như vậy tính là gì chứ?

Bỏ đi. Tống Mặc lau nước mắt, nhét kim tệ vào túi, có vẫn còn hơn không, so với ăn không uống không, còn bày vẻ ta chiếm của ngươi là nể mặt ngươi trước đó, hiện tại ít nhất còn biết trả tiền.

Tống Mặc khổ mặt ra khỏi hầm rượu, vừa ra khỏi cửa, sầu khổ trên mặt biến mất tăm, biến thành vẻ mặt ánh dương sáng lạn. Lấy khế ước ra, nhìn mấy điều khoản không rõ ràng trên đó, nụ cười trên khóe môi càng lúc càng lớn.

Trò chơi văn tự gì đó, thực sự quá uy võ! Con rồng bụng bự tính ra vẫn không biết mình đã bị lừa một phen, nếu không phải vì đảm bảo những điều khoản này có thể được thực hiện, Tống Mặc sao phải chủ động cắt đất bồi thường cho Rhys?

Cho nên… Tống Mặc cười lạnh hè hè, y cuối cùng sẽ đòi lại gấp bội số kim tệ bị cướp trước kia.

Giải quyết vấn đề hợp tác với Hắc Viêm xong, Tống Mặc bắt đầu bỏ toàn bộ tinh lực và nhiệt tình vào công việc trùng kiến nhà cửa.

Năm mươi thùng rượu nho, đủ cho Hắc Viêm say mấy chục ngày. Đối với hiệu quả công tác cực cao của địa tinh và chu nho, thời gian này đủ cho họ hoàn thành việc trùng kiến thành ngầm.

Cầu trục ròng rọc người lùn chế tạo càng lúc càng hoàn mỹ, cho dù là chu nho sức mạnh chỉ ngang bằng con nít bảy tám tuổi, cũng có thể thao tác dễ dàng. Khoáng thạch giao dịch với Galland, phần lớn đều dùng để chế tạo công cụ và máy móc, vũ khí được tạo, gần như bằng không.

Nhờ ba phi nhân loại ban cho, hơn nửa thành ngầm đều bị đánh sụp dựng lại, khác với kế hoạch xây dựng của địa tinh ban đầu, Tống Mặc di chuyển toàn bộ nơi ở của lãnh dân tới khu thành đông và thành tây, khu thành bắc để lại xây dựng nhà xưởng, khu thành nam xây dựng công sự liên kết từ mặt đất xuống dưới dất, hơn nữa dự định men theo phần trên mặt đất của công sự, dựng thêm một hàng nhà kết cấu đất đá, dù sao cây trồng lương thực vẫn cần trồng trên mặt đất, người cũng không thể nào luôn ở dưới đất.

Kế hoạch thế này, cũng khiến hiệu xuất làm việc của chu nho và địa tinh tăng cao không ít, không tới hai mươi ngày, thành ngầm đã thay đổi bộ dáng.

Tống Mặc ngửa đầu nhìn tầng đất bị đào rỗng, ăn cướp luôn có nguy hiểm, hơn nữa thu nhập không ổn định, dê mập như Cary kia, không phải lúc nào cũng có. Grilan muốn chân chính thoát nghèo tới giàu, đảm bảo thu hoạch dù hạn hay lụt, thì phải nghĩ biện pháp tốt hơn.

Hợp tác với Hắc Viêm rồi, Tống Mặc có thể không phải lo lắng chuyện gì sau khi cướp bánh kem của tinh linh. Trừ nó ra, một vài vật phẩm xa xỉ hấp dẫn các lão gia quý tộc, đồ nhãn hiệu địa cầu, cũng có thể thay nhau ‘ra thị trường’.

Hắc Viêm rất nhanh sẽ phát hiện, một vài điều khoản trong khế ước, quy định hắn nhất định phải bảo vệ cho những mối làm ăn của Tống Mặc tại vương quốc Obi và cả những quốc gia phụ thuộc. Có lẽ Hắc Viêm cho rằng những thứ cần bảo vệ chỉ là đường và rượu nho, nhưng dự định của Tống Mặc, thì không chỉ là thế.

Chẳng qua Tống Mặc cũng không định để Hắc Viêm chịu thiệt quá lớn, dù sao, làm ăn trong nội cảnh Obi, y cũng phải đóng thuế.

Còn về vũ khí…

Tống Mặc cảm thấy trước kia mình đã đi lầm chỗ, quá mức tin tưởng vào mấy đại bác chiến hạm. Sau khi kiểm nghiệm thực tế, cho dù y có làm ra cự pháo kiểu như ‘tiểu thư nước Pháp’, thì cũng vẫn không nổ chết được những phi nhân loại kia. Hơn nữa chế tạo đại bác quá mức lãng phí nguyên liệu, nguyên liệu làm năm khẩu đại bác, đủ để chế tạo mấy chục khẩu thậm chí mấy trăm khẩu pháo cối. Đổi lại thành lựu đạn, thì có thể tạo cả một ngọn núi nhỏ.

Rút kinh nghiệm xương máu, Tống Mặc quyết định đi trên con đường khác, chế tạo vũ khí càng thêm sắc bén. Y không tin, đạn nguyên tử có thể xưng thiên hạ vô địch, còn không nổ chết được những phi nhân loại kia! Đương nhiên, trước mắt Tống Mặc vẫn không có năng lực tạo ra đạn nguyên tử và bom Hydro, hoặc đạn đạo của người yêu nước. Một là nguyên liệu không đủ, hai là, bản chất của Giosan và Mosby là thợ rèn, không phải chuyên gia vũ khí. Muốn chế tạo vũ khí càng cao cấp, còn cần một thời gian nữa.

Rhys thì có thể giúp đỡ, nhưng Tống Mặc không muốn quá mức ỷ lại vào hắn. Cái tên ma tộc da mặt còn dày hơn tường thành này, một khi có cơ hội, luôn sẽ hỉnh mũi lên mặt, hiện tại ngay cả cơ hội để hắn đăng đường nhập thất Tống Mặc cũng không muốn cho, làm gì có chuyện cho hắn trực tiếp bước qua bước một bước hai chạy thẳng bước ba?

Một khi Rhys nóng đầu lên trực tiếp lao tới, đợi hắn, chỉ có đại bác và súng trường!

“Quá cao cấp làm không ra, ống hỏa tiễn vác vai chắc được đi? Nếu không, làm khẩu Bazooka của chiến tranh thế giới thứ hai?”

Tống Mặc lầm bầm tự nói, lão John dẫn công tước Nelson tới, “Lãnh chủ đại nhân, công tước Nelson muốn gặp ngài.”

“Hử?” Tống Mặc quay đầu, liền bị bộ dáng Nelson dọa nhảy dựng, “Công tước đại nhân, ngài sao vậy?”

Không tới hai tháng, công tước Nelson đã từ gà trống Gallia xinh đẹp rực rỡ biến thành một con gà trụi lông bước đi lảo đảo. Y phục trên người đầy nếp nhăn, sắc mặt xanh trắng, dưới mắt còn đeo hai cái vòng đen đặt biệt rõ ràng, mắt đầy tơ máu, mang cái đầu tổ gà, hai cánh tay còn run rẩy như bị động kinh, nhìn thấy Tống Mặc, miệng liền bắt đầu run rẩy, nhưng vẫn kiên trì nói: “Lãnh chủ đại nhân, thứ ngài cần đã hoàn thành rồi.”

Nói xong, đảo mắt trắng, trực tiếp ngất xỉu.

“Công tước đại nhân!” Tống Mặc vội dìu Nelson, quay đầu nói với lão John: “Quản gia, phái người đi gọi Harold mau!”

Vạn nhất Nelson về chầu ông vải, y đi đâu tìm nhân tài ‘sáng tạo nghệ thuật’ thích hợp hơn? Kế hoạch hạ thủ với Chisa, cũng sẽ trở thành đề bàn trên giấy.

Lần đầu tiên gặp Nelson, trong đầu Tống Mặc đã có một kế hoạch, người thừa kế vương vị thứ ba, cùng các chị dâu của mình có quan hệ không rõ không ràng, bị quốc vương bệ hạ lưu đày, giữa đường bị truy sát, đại nạn không chết, được ‘quý nhân’ tương trợ… tình tiết cẩu huyết kinh điển cỡ nào chứ?

Vai nam chính tất phải vì ‘chân tình’ với các chị dâu, cầm vũ khí lên, thống lĩnh những kẻ đi theo bị hấp dẫn bởi khí thế ngang tàng của hắn, cùng phấn đấu lật đổ sự thống trị ‘tàn bạo’ của quốc vương, cứu nữ nhân tâm ái của hắn khỏi vương cung như lồng giam, sau đó mọi người vây thành vòng, ngắm sao ngắm trăng, đàm chuyện lý luận nhân sinh và triết học.

Nếu tình tiết tiến triển đúng thế, vậy thì, bộ kịch cẩu huyết này sẽ kết thúc với kết cục đại đoàn viên. Nhưng Tống Mặc dự định sẽ chen chân vào trong tình tiết. Tống Mặc chỉ là một lãnh chủ, y muốn phân tách quốc gia rất khó khăn, nhưng Nelson lại là người thừa kế vương vị chân chính, hắn làm thế, bất luận từ phương diện nào, cũng đều là đúng lý hữu tình.

Tiền đề là, buộc phải tiến hành đóng gói và chế tạo ở mức nhất định với Nelson, quốc vương Chisa đi con đường trường phái thực lực mấy thập kỷ như một, Nelson muốn thành công thượng vị, thì phải có ý tưởng khác biệt, đi con đường trường phái thần tượng phổ biến trên ngàn trên vạn thiếu nam thiếu nữ. Vốn liếng của Nelson không tồi, Tống Mặc cho rằng, chỉ cần lột đi kiểu ăn mặc như gà trống Gallia của hắn, tiến hành thao luyện mở rộng, lại rèn luyện tài ăn nói, hắn vẫn rất có khả năng mê hoặc nhân tâm, và đầy tiềm lực âm mưu tạo phản.

Vì chân ái, vì chị dâu, vì cuộc sống tốt đẹp ngắm sao ngắm trăng, tin rằng Nelson sẽ làm theo suy nghĩ của Tống Mặc, bước trên con đường tạo phản sáng rực.

Nhưng, trước đó, hắn phải tiếp nhận khảo nghiệm nghiêm khắc, một trong những khảo nghiệm ở bước đầu, chính là trả lại các khoản nợ của hắn tại Grilan.

Phí lương thực, phí ở trọ, phí trang phục, thậm chí còn có phí nước thải và phí tài sản, vân vân vân vân…

Các khoản thu phí của thiên triều nhiều như sao trời, điều khoản vô số, chủng loại phức tạp, Tống Mặc chỉ thử thân thủ chút thôi, đã khiến Nelson trở thành ‘giai cấp vô sản’ nợ nần chồng chất. Vì trả nợ, thời gian mỗi ngày của hắn trừ ăn cơm ngủ nghỉ, thì chính là làm bạn với tiểu x thư, nhưng cho dù hắn có tăng ca tăng tới sắp tan vỡ, những khoản nợ nần, vẫn không ngừng tăng lên.

Tống Mặc mỹ kỳ danh rằng: Đây là để rèn luyện lực ý chí cường hãn cho hắn.

Lão quản gia John gật đầu, “Ừm, nếu làm theo kế hoạch của ngài, công tước đại nhân tất sẽ có một trái tim còn cứng chắc hơn kim cương, ý chí còn cường hãn hơn sắt thép, thần kinh còn ngoan cường hơn cự thạch.”

“Quản gia, ông xác định không phải đang mỉa mai ta?”

“Không, tôi chỉ là nói đúng thật.”

“…”

Có điều, Nelson có luyện được ý chí như sắt thép hay không tạm không nhắc, thân thể của hắn thì đã ngã xuống trước rồi.

Thời bây giờ, bồi dưỡng ra một nhân tài tạo phản, cũng không dễ a...

Chương 73: Xẻng công binh

Một tháng sau, công tác trùng kiến thành ngầm đã tiến vào hồi kết.

Bốn khu thành đông nam tây bắc được quy hoạch lại, kiến trúc chủ thành bị đạn nổ sụp một góc cũng được tu sửa, đường đi bị dây mây tổn hại cũng được trải lại. Trong lúc đó Tống Mặc yêu cầu địa tinh và chu nho thuận tiện kiểm tra hệ thống thông gió và thoát nước luôn, xác định cả tòa thành ngầm không khí lưu thông tốt, hoàn cảnh trong lành.

Tuy địa tinh và chu nho không hiểu mấy từ ngữ kỳ quái thỉnh thoảng xuất hiện trong miệng lãnh chủ đại nhân cho lắm, nhưng cũng không trở ngại tới họ làm tốt công việc.

Đợi khi toàn bộ công trình kết thúc, Tống Mặc đứng trước cửa thành ngầm, nhìn những căn nhà san sát nhau và đường phố tuần tự, tràn đầy tự hào. Nếu trước kia thành ngầm là kiến trúc cấp ba sao, hiện tại hoàn toàn có thể được xếp vào tiêu chuẩn năm sao!

Chẳng qua, sau khi nghiệm thu xong toàn bộ công trình, Tống Mặc phát hiện một vấn đề, đó chính là xanh hóa!

Thành phố không thể không có màu xanh, cho dù là thành ngầm cũng vậy.

Dây mây Gerrees triệu hoán ra đã có tác dụng mới, nếu những thực vật này có thể sinh trưởng dưới đất, dùng để xanh hóa cảnh quan chắc không thành vấn đề. Còn về bản tính thích trói quấn của dây mây, dễ giải quyết. Tống Mặc đã làm thí nghiệm, những dây mây này chỉ cần cột được thứ gì đó, thì sẽ không chút hứng thú với thứ khác. Cho dù y lại gần trong vòng nửa mét, đối phương cũng không hề có chút phản ứng. Dây này đáng yêu hơn dây nho nhiều.

Biện pháp Tống Mặc nghĩ ra là, hai bên đường, cứ cách mấy mét sẽ dựng một trụ đá, cạnh trụ dựng hàng rào, dây mây sẽ trồng bên cạnh trụ đá, mượn dây mây quấn quanh trụ đá và hàng rào, làm thành vòng xanh hóa thiên nhiên.

Thành quả rất vui thích, dây mây quấn trên trụ đá và hàng rào, quả nhiên không chút hứng thú với người đi qua đi lại xung quanh.

Tống Mặc nhìn ‘vòng xanh hóa’ do mình sáng tạo ra, cười thấy mắt không thấy răng. Những dây leo này bình thường có thể mỹ hóa cảnh quan, làm sạch không khí, có nguy hiểm, thì cho nổ trụ đá, sẽ là đồ phòng ngự tốt nhất, quả thật là trang bị tất yếu, lựa chọn đầu để giết người!

Gerrees nhìn dây mây đầy hai bên đường, nói với Tống Mặc: “Sao ngươi lại nghĩ ra được cách làm này?”

“Nói ra thì, vẫn là nhờ ngươi cho ta linh cảm.”

“Ta?”

“Đúng.” Tống Mặc gật đầu, ngửa đầu nhìn dây mây xanh mướt leo lên đỉnh trụ đá, “Ngươi không phải từng nói, tinh linh dùng dây nho để làm tường rào giậu sao?”

“… Là hàng rào.” Hơn nữa không có tinh linh nào đi dùng dây triền ti màu xanh này làm hàng rào, hay trang trí đình viện, quá khó coi.

“Dù sao đều như nhau.” Tống Mặc chép miệng.

“À.” Gerrees tiếp tục nói: “Ngươi thật sự chỉ cần dây triền ti màu xanh là được? Thực ra, dây hỏa màu đỏ đẹp hơn, dây mã não màu tím cũng không tồi, còn có dây nham màu đen…”

“…” Tống Mặc câm nín nhìn Gerrees, hoa thì thôi đi, trồng một hàng dây mây màu máu đỏ hai bên đường, mỗi ngày đi lại trên con đường này, tự ngược tinh thần à?

Còn màu tím, màu đen… Tống Mặc từng vì hiếu kỳ mà bảo Gerrees triệu hoán ra dây mây màu tím, kết quả xém chút cho rằng mình nhìn thấy thực vật ngoài không gian. Dây triền ti màu xanh dù sao vẫn nhìn ra được là thực vật, còn những thứ màu tím này, trên mỗi cọng đều phủ đầy gai nhọn, chốc chốc không ngừng nhe nanh múa vuốt, bất luận nhìn từ góc độ nào, đều giống như một quái thú bất cứ lúc nào cũng có thể cắn nuốt người! Đỉnh đầu Tống Mặc lập tức hiện lên một đường đen.

“Trên thực tế, dây mã não ôn thuận hơn dây triền ti rất nhiều.” Gerrees vừa nói, vừa vỗ dây mây màu tím.

Giống như đang vỗ một động vật nhỏ lanh lợi không có chút lực sát thương. Dây mã não lập tức rung động như bị động kinh, Gerrees tiếp tục vỗ, dây mã não tiếp tục rung, rung đến cuối, bắt đầu quất mặt đất, trên đất lưu lại vô số động nhỏ do gai nhọn đâm ra.

Tống Mặc nhìn mà mồ hôi lạnh đầy đầu, cái này, cái này mà ôn hòa? Cho dù Gerrees bảo đảm những dây mã não này sẽ không tổn thương người, nhưng Tống Mặc cũng không có gan để Gerrees trồng nó trong thành của y.

Như vậy không phải tự ngược mình, mà là mọi người cùng ngược.

Gerrees nhìn biểu tình Tống Mặc, là có thể đoán được y đang nghĩ gì, thở dài, quả nhiên không thể trông đợi thẩm mỹ của nhân loại.

Tống Mặc trừng mắt, so ra thì, thẩm mỹ quan của tinh linh mới có vấn đề đúng không?

Giải quyết vấn đề xanh hóa đường phố xong, Tống Mặc lại bận rộn công việc trang trí chủ thành.

Tranh vẽ đã dẫn nên bất mãn của Hắc Viêm trước đó được tiến hành sửa chửa, các địa tinh đã có tư liệu sống không còn cần phải tưởng tượng hư không nữa, chỉ cần một ngày, đã hoàn thành toàn bộ công việc.

Trên tranh vẽ sắc màu rực rỡ, heo rừng thể hình cực lớn, gương mặt dữ tợn, lãnh chủ thống lĩnh người Grilan chống trả heo rừng, anh dũng vô cùng.

Lão địa tinh có tế bào nghệ thuật phong phú, còn đặc biệt vẽ cảnh tượng đặc sắc Tống Mặc dùng súng trường bạo cúc hoa của heo rừng dẫn đầu!

Gần như nửa nóc nhà, đều được dùng để miêu tả lại thảm trạng của heo rừng sau khi bị bạo cúc, cùng với tư thế anh dũng hiên ngang của lãnh chủ đại nhân vai vác súng trường, ngửa đầu ưỡn ngực.

Tống Mặc xem xong tranh vẽ đã hoàn thành, há to miệng, ngây ngẩn đủ năm phút.

Được rồi, hình như y có thể hiểu được tâm tình của Hắc Viêm khi thấy tranh vẽ giết rồng lúc đó rồi…

Thứ này nếu lưu lại cho con cháu đời sau chiêm ngưỡng, để chúng biết mình có một tổ tông thích bạo cúc… mọe nó đây sẽ là kiểu hài hước đen tối khác biệt sao?

Tống Mặc túm cổ áo lão địa tinh, xách nó lên. Lão địa tinh hai chân rời đất, cổ bị cổ áo siết tới mức thở không nổi, nước mắt lộp độp nhìn Tống Mặc tức giận ngập trời, không biết mình đã sai ở chỗ nào nữa?

“Ông có hung tàn như thế sao?! Ông là người theo chủ nghĩa hòa bình, mỗi ngày đều đang kêu gọi hòa bình thế giới!” Tống Mặc chỉ tranh vẽ, vẻ mặt dữ tợn nói với lão địa tinh: “Sửa ngay, sửa hết toàn bộ! Ông không muốn lại nhìn thấy mấy thứ này nữa!”

“Lãnh chủ đại nhân…”

“Nếu ngày mai những thứ này còn ở trên nóc nhà của ta.” Thần sắc Tống Mặc càng thêm hung ác, “Ta sẽ nấu toàn gia ngươi!”

Thần sắc Tống Mặc thực sự quá đáng sợ, dọa lão địa tinh lập tức dẫn mấy địa tinh suốt đêm làm việc, bận cả đêm, cuối cùng cũng sửa chữa hoàn tất tranh vẽ trên nóc nhà.

Bạo cúc hung tàn và giết chóc máu tanh, biến thành lãnh chủ đại nhân và heo rừng đầu kề đầu, vai kề vai, giống như anh em và bạn bè, dựa sát vào nhau. Mặt trời đỏ từ từ dâng lên, lãnh chủ đại nhân giơ tay phải, heo rừng nâng móng trước, cùng thâm tình chăm chú nhìn hướng mặt trời dâng cao, giống như người yêu đang thề thốt với mặt trời trong kịch tình cổ điển…

Xem xong tranh vẽ được sửa, Tống Mặc lại lần nữa đờ ra năm giây.

Lão John đứng bên cạnh Tống Mặc, nhìn tranh vẽ trên nóc, đột nhiên nói, “Lãnh chủ đại nhân, vẫn nên xóa những tranh vẽ này đi. Tuy yêu thương động vật nhỏ là chuyện tốt, nhưng heo rừng… cái này không giống chuyện người bình thường sẽ làm.

Tống Mặc co giật khóe môi, trán nổi lên mấy sợi gân xanh, ánh mắt tức giận như súng liên thanh pằng pằng địa tinh. “Bôi đen toàn bộ nóc nhà này cho ông!”

Các địa tinh bị dọa rung như lá khô trong gió, dưới áp bức của cường quyền, chỉ có thể bắt thang tiếp tục làm lại.

Đợi sau khi tất cả tranh vẽ ‘bôi nhọ’ quan hệ cướp cạn của lãnh chủ đại nhân và heo rừng bị bôi đen toàn bộ, nguy cơ bị nấu của họ cuối cùng cũng qua.

Từ đó về sau, thành ngầm dưới đất của Grilan, có thêm một căn nhà có nóc đen, nghe nói, là do lãnh chủ đại nhân đích thân hạ lệnh, do trưởng lão địa tinh được lãnh chủ tín nhiệm nhất chấp hành, trừ lãnh chủ đại nhân, và quản gia cùng trưởng lão địa tinh có mặt ở đó lúc ấy, không có bất cứ ai biết nguyên nhân có cái nóc đen này.

Sau khi Tống Mặc Grilan trở thành boss phe phản diện số một đại lục Quang Minh, căn nhà nóc đen này, trở thành câu đố khó hiểu trong miệng mọi người. Nghe nói, chỉ cần giải được câu đố này, thì có thể đánh bại Tống Mặc Grilan! Vì mỗi khi Tống Mặc nghe thấy có người nhắc tới cái nóc đen này, sắc mặt đều lập tức trở nên vô cùng khó coi.

Nhân sĩ chính nghĩa anh dũng thi nhau mà tới, nhưng toàn bộ đều vô công mà về.

Các nhân sĩ chính nghĩa đấm ngực dậm chân, người biết nội tình thì chỉ có thể âm thầm điên cuồng nện đất, thực ra, chỗ đen thui đó, chỉ che một đàn heo rừng mà thôi…

Mùa đông năm nay có vẻ đặc biệt ngắn, mỗi lần Galland tới đưa khoáng thạch và nguyên liệu, đều sẽ oán trách tuyết đọng bắt đầu tan, khiến đường trở nên càng lúc càng lầy lội, cũng càng lúc càng khó đi.

“Bánh xe ngựa luôn lún vào bùn lầy, rất ít đội thương buôn nào sẽ đi tới biên cảnh hẻo lánh vào lúc tuyết đọng bắt đầu tan ra thế này.” Galland ném một viên kẹo sữa vào miệng, ngọt tới híp mắt, “Lãnh chủ đại nhân, loại kẹo ngài chế tạo, thật sự rất ngon. Nếu quyền đại lý…”

“Ừ, đường đi quả thật là một vấn đề.” Tống Mặc ngồi đối diện Galland, “Galland, ngươi đã kiếm không ít rồi, quá tham lam không phải là chuyện tốt.”

Galland có chút lúng túng cào cào râu trên mặt, Rode ngồi bên cạnh hắn nhân cơ hội cho hắn một đấm, xém chút đánh hắn ngã khỏi ghế, “Bạn già, chuyện này ngươi nghĩ cũng đừng nghĩ! Lãnh chủ đại nhân nói rồi, quyền đại lý đường (kẹo), là của ta!”

Rode vung vung nắm tay với Galland.

Galland quay đầu nhìn Tống Mặc, Tống Mặc gật đầu, nói: “Đúng thế, nhưng mà, vì đạt được quyền đại lý đường, Rode đã từ bỏ tiêu thụ ‘tập tranh nghệ thuật’, cũng có nghĩa là, người mua trước kia của hắn, đều sẽ trở thành khách hàng tiềm tàng của ngươi. Hơn nữa, giá vào và giá thành vận chuyển của đường, cao hơn sách không ít, Galland, ngươi có thể tự suy nghĩ.”

“Chỉ có thể chọn một loại?”

“Phải.”

Lời của Tống Mặc không cho bất cứ chỗ nào xoay chuyển, Galland suy nghĩ một chút, cuối cùng vẫn chọn tiểu x thư. Tuy đường chắc chắn có thể kiếm tiền, nhưng lợi nhuận của tiểu x thư đã bày ra trước mắt, vẫn là kim tệ đã nắm trong tay thực tại hơn.

Galland đến chỉ là khúc nhạc đệm, chỉ là khúc nhạc đệm nhỏ này lại nhắc nhở Tống Mặc, muốn làm giàu, phải sửa đường, khi đường đi tồi tệ, sẽ mang tới vấn đề rất lớn cho sự phát triển của Grilan sau này.

Nhưng có một điểm rất quan trọng, nếu sửa đường xong rồi, có mang tới sự thuận tiện cho những kẻ đánh chủ ý với Grilan không.

Chẳng hạn kiểu như Hắc Viêm.

Lãnh chủ đại nhân hiện tại đối với quốc vương bệ hạ có oán niệm rất sâu, tuy khế ước đã ký, hợp tác đã bắt đầu, nhưng quốc vương bệ hạ cường chiếm đường trắng và rượu nho của y, là sự thật không thể chối cãi.

Cho dù hắn trả tiền, nhưng chút tiền đó, ngay cả nhét kẽ răng cũng không đủ!

Chẳng qua hiện tại cũng không phải lúc tính toán những thứ này, vấn đề đầu tiên, vẫn là có nên sửa đường hay không, nếu sửa đường, thì làm sao sửa?

Nghĩ không thông, Tống Mặc chỉ có thể đặt chuyện này sang một bên, trước ‘tu sửa’ lại lãnh địa như bề mặt trăng kia. Thành ngầm đương nhiên tốt, nhưng công trình bề mặt cũng không thể không làm. Lãnh địa hang hố lồi lõm thực sự không ra gì.

Các lãnh dân bắt đầu nhiệt hỏa ngập trời ‘tu sửa’ lãnh địa, xẻng công binh trong tay nhẹ hơn xẻ thô nặng hồi xưa sử dụng nhiều, dùng cũng vô cùng thuận tay, hiệu quả công tác không chỉ nâng cao gấp đôi.

Đám người Touro lần đầu tiên thấy xẻng công binh, còn chế nhạo cái thứ không ra hình dáng gì là đồ chơi của trẻ con, sau khi bị Tống Mặc giơ súng lục và xẻng công binh gọt ột trận, các hán tử mặt đầy máu phải quỳ cho xẻng.

Tống Mặc lau mồ hôi, tuy so với những đại hán cường tráng này, y có thể tính là tàn phế cấp độ năm, nhưng dựa vào vũ khí sắc bén trong tay, vẫn có thể đánh cho họ tìm răng đầy đất!

Thực tế là, nếu Tống Mặc quay đầu, sẽ có thể thấy được không xa sau lưng mình, là Rhys Myers vẻ mặt cười tươi nhìn y và đám người Touro. Nếu y tỉ mỉ hồi tưởng, sẽ có thể phát hiện, trong trận đấu vừa rồi, Touro căn bản không dám trả đòn!

Touro ngồi dưới đất, nhìn Tống Mặc vẻ mặt đắc ý, lại cẩn thận ngó Rhys cười khiến người rét run không xa, toàn thân run rẩy, quyết định giả xuy yếu.

Lúc này, thủ đô vương quốc Obi gởi một mật lệnh tới cho hành tỉnh tây bắc, trên mật lệnh viết rõ ràng: Quốc vương bệ hạ thân khởi. (Gởi cho quốc vương bệ hạ)

.

Chương 74: Ý nghĩa của nhẫn

Quốc vương Obi Hắc Viêm ở lại Grilan thời gian này, quan viên lớn nhỏ của hành tỉnh tây bắc gần như hai ngày ba lượt đến Grilan báo cáo. Tuy trước đó bị Hắc Viêm đuổi đi mấy lần, nhưng vẫn không thể nào đánh tan nhiệt tình lớp sau thay lớp trước, chạy tới Grilan của họ.

Khi tuyết lớn chặn đường còn tốt, tuyết đọng bắt đầu tan, biên cảnh Grilan lại lần nữa trở nên náo nhiệt. Quốc vương bệ hạ không gặp bọn họ? Không sao, có thể cùng Grilan bù đắp cho nhau, tiến hành gặp mặt hữu nghị một chút.

Phản ứng của Tống Mặc đối với việc này, là trực tiếp chép miệng.

Bù đắp cho nhau?

Grilan hiện tại nghèo rớt mùng tơi, đường trắng và rượu nho đều bị Hắc Viêm chiếm rồi, Nelson tăng ca tới thổ huyết, số lượng tiểu x thư cũng chỉ đủ cung ứng cho Galland. Bù đắp con khỉ.

Gặp mặt hữu nghị?

Nếu y nhớ không lầm, thời gian trước, bọn họ còn đang đánh trận thì phải? Tuy rằng đánh giả với Saivans, nhưng Hắc Viêm là sống mái đao thật súng thật. Không thấy y dẫn các lãnh dân cả ngày cả đêm tu sửa lại lãnh địa như bề mặt trăng đó sao? Hữu nghị cái đầu.

Mục đích những người này tới Grilan, mọi người đều thầm biết rõ.

Chẳng qua Tống Mặc không vạch trần bọn họ, cũng không ngăn cản bọn họ, chỉ là mỗi lần nhìn thấy những nhân viên công vụ một thân tơ lụa bảo thạch, đi ra đi vào lãnh địa của mình, Tống Mặc đều có xúc động muốn hạ thủ mổ xẻ con dê béo đó.

“Lãnh chủ đại nhân, ngài không thể làm thế.”

“Tại sao?”

“Ngài từng nói, thỏ không ăn cỏ gần hang.” Lão John đúng lý đúng lẽ nói: “Cho dù là ăn cướp, cũng phải cướp cho có phẩm vị, loại chuyện vừa nhìn đã biết là ai hạ thủ, chỉ có đồ ngu mới làm.”

Tống Mặc trầm mặt nhìn lão John, lại nhìn những đài triển lảm bảo thạch huênh hoang xuống xe ngựa ở không xa, sầu muộn.

Ăn cơm phải trả tiền, đây không phải là chuyện thiên kinh địa nghĩa sao? Con rồng bụng bự đó ở lãnh địa của y ăn không uống không, còn không cho phép y mổ vài con dê béo, đòi tiền vốn về sao? Huống hồ mấy con dê béo này ngày ngày vặn eo lắc mông lả lơi khoe thịt trước mặt y, chỉ có thể nhìn không thể mổ, mọe nó không có thiên lý!

Lão quản gia John thở dài, “Lãnh chủ đại nhân, đây là hiện thực. Ngài phải tiếp nhận thôi.”

Tống Mặc lại siết chặt nắm tay, hung ác nói: “Hiện thật gì đó biến mẹ đi! Cho dù tiền vốn không thể đòi về, cũng phải kiếm chút tiền lời!”

Lão John: “…”

Ngày hôm sau, Tống Mặc liền mang các lãnh dân sửa chữa lại tường vây ngoài biên cảnh, để Gerrees trồng nho và mía ở bên tường vây lần nữa. Chỉ để lại vài chỗ cửa ngầm trên tường, và một đại môn có thể nhìn thấy được từ bên ngoài tường vây, trước cửa có hai trụ gỗ, trên trụ gỗ dùng ngôn ngữ thông dụng của đại lục Quang Minh viết hai dòng chữ tràn đầy ý họa: “Tường này ta xây, cửa này ta dựng, muốn đi qua đây, để lại năm kim tệ!”

Tống Mặc đứng cách tường vây mấy mét, nhìn những hoa nho tỏa hương theo gió và mía đung đưa theo gió, hai tay chống nạnh, cười phải gọi là đắc ý, “Quản gia, thấy không, đây chính là trí tuệ!”

“Lãnh chủ đại nhân, nếu muốn thu tiền, tại sao không thu nhiều chút?”

“Ta muốn viết năm ngàn kìa, nhưng bọn họ sẽ không đưa. Làm người không thể quá tham lam, quản gia, ngươi ẩu quá.”

Tuy lão John không hiểu ‘ẩu quá’ Tống Mặc nói có nghĩa là gì, nhưng lại rất có xúc động muốn banh đầu lãnh chủ đại nhân ra, xem thử bên trong rốt cuộc chứa cái gì.

Cứ thế, Hắc Viêm ở hầm rượu dưới đất ‘mơ mơ màng màng’, Tống Mặc thu phí qua đường tới quên trời quên đất, hơn nữa dưới danh mục phí qua đường, lại tăng thêm phí xe ngựa, phí trà nước, phí tổn thất trục cửa, phí lao động trông chừng ‘cửa thành’, vân vân vân vân. Tóm lại, lớn lớn nhỏ nhỏ hơn hai mươi khoảng thu phí, mỗi khoảng thu đều lấy phí dụng không cao, nhiều nhất không vượt quá năm đồng kim tệ, nhưng tích ít thành nhiều, thu từng khoản lại, tổng số vô cùng khả quan. Nhân viên công vụ hành tỉnh tây bắc vì muốn cầu kiến quốc vương, để có thể bàn giao với cấp trên, chỉ có thể cam tâm tình nguyện móc tiền, mỗi lần tới Grilan du lịch một chuyến, đều bị lột một tầng da. May là Tống Mặc chỉ muốn thu chút lợi tức, không dự định làm quá tuyệt, nếu không, những con dê béo hai ngày ba lượt tới Grilan làm khách này, sớm muộn cũng hưởng thụ được lạc thú ‘chạy lõa thể’ một bữa.

Sau khi đếm xong kim tệ thu được trong một tuần, Tống Mặc cất kim tệ vào túi, đột nhiên nói với lão John: “Saivans chắc sắp tới rồi.”

Lão John ngây ra, hỏi: “Lãnh chủ đại nhân, ngài xác định?”

“Ừ.” Tống Mặc giao hai tay lại, chống cằm, “Quốc vương Obi ở đây, quan lớn quan nhỏ tại hành tỉnh tây bắc tới báo cáo không thiếu một ai, nhưng tổng đốc hành tỉnh tây bắc thì lại không lộ diện, cái này cũng không khỏi quá mức kỳ quái.”

Lão quản gia John gật đầu, “Ngài cảm thấy trong đó có vấn đề?”

“Vấn đề sao, ta cũng không rõ lắm.” Tống Mặc dùng ngón tay út vạch lên môi, “Nhưng chỉ cần hắn đích thân tới, ta sẽ có thể xác định một chuyện.”

“Chuyện gì?”

“Đó là ngày con rồng bụng bự kia rời khỏi đây.”

Sự thật đúng như Tống Mặc dự liệu, ngày hôm sau, Saivans đích thân tới Grilan. Nhìn thấy Saivans bước xuống khỏi xe ngựa, Tống Mặc chớp mắt với lão John. Thế nào, quản gia, nói đúng rồi đi?

Saivans không phí lời, trực tiếp nói với Tống Mặc, hắn muốn gặp quốc vương.

Saivans vẫn không đích thân tới Grilan, nhưng hắn từ miệng các quan viên trở về đã biết, quốc vương bệ hạ hiện tại cả ngày ở trong hầm rượu dưới dất, trong một ngày, gần như phần lớn thời gian đều dùng để ngủ, rất ít khi tỉnh táo. Saivans nhất định phải lập tức đích thân giao mật lệnh vào tay Hắc Viêm, hắn biết, Tống Mặc khẳng định sẽ có biện pháp.

Tống Mặc sờ cằm, híp mắt lại, “Kim tệ tốn nhiêu đây!”

Tống Mặc giơ năm ngón tay ra.

“Năm mươi? Không vấn đề!”

Saivans tự nhiên sẽ không cho rằng năm đồng kim tệ là có thể bãi bình Tống Mặc, nhưng hắn vẫn là chưa hiểu biết đủ sâu với tính cách chết cũng cần tiền của Tống Mặc.

“Năm trăm.”

“… Trên người ta không mang theo nhiều tiền như thế.”

“Bảo thạch cũng như nhau.”

“Được rồi.”

Tổng đốc đại nhân chỉ có thể tháo nhẫn bảo thạch lam trên ngón cái xuống, giao cho Tống Mặc, trong lúc vô tình nhìn thấy chiếc nhẫn trên ngón út tay phải Tống Mặc, lập tức kéo tay y, mắt trừng còn lớn hơn đồng tiền.

Tống Mặc bị hành động đột ngột của Saivans dọa nhảy dựng, tuy rằng chức vị thay đổi, nhưng dù sao vẫn là xuất thân đội trưởng kỵ binh, sức mạnh của Saivans không phải lớn bình thường, trong lúc kinh ngạc, càng khiến cổ tay Tống Mặc bị siết phát tê.

“Saivans, ngươi làm gì vậy?!”

“Cái này.” Saivans chỉ nhẫn trên ngón út của Tống Mặc, hỏi: “Ngươi từ đâu mà có?”

“Quốc vương bệ hạ Obi vĩ đại cho ta.” Tống Mặc không tốt lành đáp: “Ngươi có thể buông ta ra trước không?”

“Bệ hạ cho ngươi?” Mắt Saivans càng trừng lớn, Tống Mặc có chút lo lắng, hai con mắt của hắn có trực tiếp phọt ra khỏi hõm mắt rồi rớt xuống đất không vậy.

“Saivans, ngươi rốt cuộc bị sao vậy, cái nhẫn này có vấn đề à?”

“Vấn đề?” Saivans nhìn Tống Mặc, thần sắc phức tạp. Bản thân nhẫn không có vấn đề gì, nhưng hoa văn trên nhẫn, và cả bảo thạch đỏ khảm trên nhẫn, lại đại biểu vương thất Obi!

“Chiếc nhẫn này, thật sự là quốc vương bệ hạ cho ngươi sao?”

“Đúng mà.” Tống Mặc hoài nghi nhìn Saivans, lúc đó Hắc Viêm nói đây là khế ước, chắc không phải là trên nó thật sự có gì không đúng chứ, “Saivans, ngươi nói thật cho ta biết, thứ này, rốt cuộc có vấn đề gì?’

“Xin lỗi, việc này không phải ta có thể nói.” Bất luận quốc vương bệ hạ xuất phát từ mục đích nào giao chiếc nhẫn này cho Tống Mặc, Saivans chỉ có thể xác nhận một điều duy nhất là, bắt đầu từ lúc bệ hạ giao chiếc nhẫn cho Tống Mặc, thì đã tuyên bố Tống Mặc Grilan, được vương thất Obi bảo vệ. Bất cứ ai dám tổn thương tới y, đều là khiên chiếu với vương thất Obi, nói chính xác hơn, là đang khiêu khích quyền uy của quốc vương Obi Hắc Viêm.

Nhưng nếu quốc vương bệ hạ không nói những điều này cho Tống Mặc, Saivans cho rằng mình tốt nhất cũng đừng nói. Nếu không khóe quá hóa vụng, chỉ sợ quốc vương bệ hạ thật sự sẽ đưa hắn lên đoạn đầu đài.

Tống Mặc thấy miệng Saivans kín như bưng, biết có hỏi về chiếc nhẫn cũng không ra nữa, chỉ có thể xác nhận với Saivans, chiếc nhẫn này, liệu có lấy mạng nhỏ của y không.

“Tuyệt đối sẽ không.”

Saivans trả lời chém đinh chặt sắt, Tống Mặc tin tưởng, cho dù giao tình không sâu, ít nhất Saivans sẽ không lừa y trong chuyện này. Huống hồ, nhẫn gì đó, y có thể đi hỏi thử Rhys, tin rằng ma tộc đó sẽ vui vẻ giải đáp cho y.

Cùng lắm, lại hôn một cái thôi…

Chẳng qua thành ngầm hoàn tất rồi, Tống Mặc đang đối mặt vấn đề ‘trả tiền’. Trước khi chưa nghĩ được cách quỵt nợ tốt hơn, mỗi lần thấy Rhys, tim Tống Mặc đều muốn vọt lên cổ họng.

Mang Saivans đi tới lối vào thành ngầm, Tống Mặc lấy một miếng vải đen ra, Saivans chủ động bịt mắt mình lại. Mỗi một quan viên hành tỉnh tây bắc từng đến thành ngầm Grilan, đều nhất định phải làm vậy. Làm thế tuy không thể bảo đảm không chút sơ suất, nhưng vì bảo đảm an toàn của thành ngầm, Tống Mặc đã định xong chủ ý, đợi khi Hắc Viêm và hơn một ngàn hắc giáp kỵ binh của hắn ly khai, sẽ lập tức phong kín lối vào này.

Tống Mặc không dẫn Saivans xuống hầm rượu, mà trực tiếp dẫn hắn vào trong chủ thành, vải đen che mắt được mở ra, Saivans thấy Hắc Viêm đang tỉnh táo ngồi trên ghế dựa cao trong phòng, trước mặt bày một mâm kẹo đủ màu, đang ăn rất hứng thú.

“Bệ hạ.” Saivans lập tức cong lưng hành lễ, đồng thời đưa mật lệnh của thủ đô ra cho Hắc Viêm.

Hắc Viêm cầm văn kiện vẫn còn phong kín hoàn hảo, trực tiếp bóc ra, vừa xem, vừa gọi Tống Mặc đang định ly khai, “Tống Mặc Grilan, loại kẹo này không tồi.”

“Ngươi thích thì tốt, bệ hạ.” Tống Mặc cười híp mắt nói, “Nhưng ta nhất định phải nhắc nhở ngươi, số lượng ngươi ăn là phần của năm ngày.”

“…”

“Hơn nữa, định giá của loại kẹo này ngài đã biết, ngài có thể tưởng tượng một chút, đây là bao nhiêu kim tệ.” Tuy không cách nào ngăn cản con rồng bụng bự này chiếm tiện nghi của y, nhưng không có nghĩa là không thể nghĩ biện pháp khiến hắn cũng không vui vẻ. Hai người hiện tại là quan hệ hợp tác, tiền Tống Mặc kiếm, Hắc Viêm cũng muốn đạt lợi nhuận trong đó. Tống Mặc đây là đang nói rõ với Hắc Viêm, thứ hắn ăn mất, rất có thể là kim tệ dùng để trải đường.

Dù sao, trình độ yêu thương kim tệ của cự long, hoàn toàn không phân trên dưới với Tống Mặc.

Mình ăn mất kim tệ của mình, không đau thịt à?

Hắc Viêm xoa xoa nhẫn bảo thạch đỏ trên ngón cái, buông văn kiện trong tay xuống, đôi mắt vàng nhìn Tống Mặc, nói: “Tống Mặc Grilan.”

“Có gì phân phó, bệ hạ?”

“Giao dịch một thứ nữa, thế nào?”

Chương 75: Tinh thần hàng nhái

“Giao dịch? Giao dịch thế nào?”

“Nước linh hồn.” Hắc Viêm nhìn Tống Mặc, nhàn nhạt nói: “Ngươi giao nước linh hồn cho ta, ta có thể cho ngươi trở thành quốc vương Angris.”

Nghe lời Hắc Viêm, Tống Mặc đờ ra, sau đó trực tiếp nói, “Ta cự tuyệt.”

Quốc vương Angris? Lừa quỷ đi.

Kinh nghiệm giáo huấn của lịch sử nói rõ, ‘chuyện tốt’ như bánh từ trời rơi xuống này, rơi lên đầu ai, người đó không có kết cục tốt. Huống hồ, cho dù Hắc Viêm thật sự khiến y trở thành quốc vương Angris, vị trí của y cũng ngồi không vững.

Có câu tự mình động thủ, cơm no áo ấm. Cho dù muốn tạo phản, cũng phải tự mình dựng cờ.

Lại nói, nước linh hồn ở trong tay Gerrees, y lại giao dịch với Hắc Viêm, thì tính là gì? Đây là vấn đề nguyên tắc.

“Tại sao?” Hắc Viêm đứng lên đi tới trước Tống Mặc, cúi đầu nhìn y, “Lẽ nào trở thành quốc vương Angris, còn không thể đả động ngươi?”

“Đây không phải vấn đề điều kiện, mấu chốt là, ta không muốn làm giao dịch này với ngươi.” Tống Mặc ngẩng đầu, nghiêm túc nhìn Hắc Viêm, “Hiểu chưa, bệ hạ?”

Trong phòng đột nhiên yên ắng, bầu không khí trầm mặc đến đáng sợ. Saivans đã không dám ngẩng đầu nhìn biểu tình của Hắc Viêm hiện tại. Trong ký ức của Saivans, không ai dám ngỗ ngược với quốc vương Obi như thế, dám làm thế, không phải đã chết rồi, thì chính là còn chưa ra đời.

Bất ngờ là, Hắc Viêm không giống như Saivans tưởng tượng lập tức bung vuốt đập chết Tống Mặc, mà thái độ ôn hòa nói: “Hai ngày sau ta sẽ rời khỏi Grilan, ngươi có thể suy nghĩ một chút, suy nghĩ xong rồi thì hãy trả lời ta. Nếu không thỏa mãn với vương vị của Angris, có thể tăng thêm Chisa.” Hắc Viêm nâng cằm Tống Mặc lên, “Cự tuyệt khoản giao dịch này, tuyệt đối không phải là chủ ý tốt, Tống Mặc Grilan.”

Tống Mặc trầm mặc nhìn Hắc Viêm, đột nhiên cười, “Bệ hạ, chưa từng có ai cự tuyệt ngươi sao?”

“Cho tới nay, không có.”

“Có lẽ ta sẽ trở thành người đầu tiên.”

“Ta hy vọng ngươi có thể thay đổi chủ ý.” Hắc Viêm nhẹ vuốt ve cổ Tống Mặc, nghiêng đầu, môi lướt qua tai Tống Mặc, “Đừng phủ nhận, nếu ngươi thật sự muốn cự tuyệt ta, ngay từ ban đầu, đã không cần thừa nhận nước linh hồn đang ở Grilan, không phải sao?”

Tống Mặc híp mắt lại, con ngươi màu đen đột nhiên co rút, tiếp theo nâng tay đẩy Hắc Viêm ra, “Bệ hạ, nước linh hồn chân chính, ta khẳng định sẽ không lấy ra để giao dịch với ngươi. Sỡ dĩ ta không phủ nhận nước linh hồn đang ở tại Grilan, là vì việc này không tất yếu, giấu đầu hở đuôi không chút tác dụng. Chẳng qua thì…”

“Chẳng qua?”

“Có lẽ ngài có thể cho ta biết, tại sao ngài muốn giao dịch thứ này với ta? Nói chính xác hơn là, ngài có thể dùng nó để làm gì? Hay là để đổi lấy cái gì?”

Lời của Tống Mặc khiến căn phòng lại lần nữa chìm vào trầm mặc.

Sau nửa ngày, Hắc Viêm thở dài, “Tống Mặc Grilan, ngươi rất thông minh.”

“Quá khen.” Tống Mặc cười híp mắt nói, “Ta không thông minh như thế, chỉ là đầu óc xoay chuyển có hơi nhanh một chút thôi.”

Hắc Viêm suy nghĩ một chút, vẫn nói điều kiện trao đổi của Quang Minh giáo hội cho Tống Mặc, tuy không nói ra số tiền cụ thể, nhưng Tống Mặc có thể đoán được, có thể khiến Hắc Viêm động tâm, sẽ là một món tiền lớn cỡ nào. Nghĩ thôi cũng chảy nước miếng rồi… so ra thì, chút tiền y lột được trên người mấy con dê béo của hành tỉnh tây bắc, quả thật là so với hạt mưa lất phất còn lất phất hơn, còn không bằng cả hạt cát trong sa mạc.

Động động ngón tay, hai mắt Tống Mặc bắt đầu phát sáng, nước linh hồn chân chính là không thể dùng để giao dịch với Hắc Viêm, nhưng người thiên triều có tinh thần vĩ đại được người khen ngợi là gì? Tinh thần hàng nhái!

Từ lương thực tới vật dụng sinh hoạt, từ điện máy tới sản phẩm điện tử, không cái nào không thể làm nhái, hơn nữa thứ làm nhái ra, chưa chắc đã kém hơn nguyên bản.

Lúc này, hồn hàng nhái trong lòng Tống Mặc đã hùng khởi, không phải chỉ là một bình nước sao? Anh sẽ ấy cưng dị thế giới mở mắt một chút, uy lực của hàng nhái!

Chẳng qua trước đó, vẫn phải tiết lộ chút với vị quốc vương bệ hạ này, muốn để hàng nhái đổi thành hàng chính hãng, phải làm một vụ ly miêu hoán thái tử, trộm long tráo phụng, chính là không thể che giấu Hắc Viêm, nếu không, Tống Mặc cũng không đạt được thứ mình muốn.

Thế là, nụ cười trên mặt Tống đại lãnh chủ lại lần nữa biến thành kiểu gian thương, “Bệ hạ, ta có một chủ ý, ngài có muốn vừa có thể đạt được kim tệ của giáo hội, lại có thể lừa bọn họ một vố không?”

“…”

“Chắc ngài cũng không quen nhìn mấy kẻ thần côn đó rất lâu rồi đi?” Tống Mặc sáp lại gần Hắc Viêm, cười giống như hồ ly, “Cái gọi là thần côn, luôn đồng nghĩa với bưng bít lừa gạt, động một chút là dùng thần dụ gì đó làm ngu dân, còn tổ chức một đám võ trang phản chính phủ mặc áo khoác hoa huênh hoang khắp chốn, không lừa một vố, thực sự chịu không được, có đúng không?”

Hắc Viêm vẫn không nói gì, chỉ là ánh mắt nhìn Tống Mặc, trở nên hơi kỳ quái. Tống Mặc không xem là gì, tiếp tục nói: “Ta có thể cho ngài nước linh hồn, nhưng nước này không phải nước đó, ngài hiểu ý ta chứ?”

“Ngươi xác định?”

“Đương nhiên.” Tống Mặc vỗ ngực bảo đảm: “Ta có thể bảo đảm đám người giáo hội đó, cho dù là đại chủ giáo, cũng không thể phân biệt được. Nhưng,” Đột nhiên lại chuyển lời, “Điều kiện giao dịch của chúng ta, phải đổi lại…”

Điều kiện giao dịch?

Hắc Viêm nghe tới điều kiện Tống Mặc đưa ra, chậm rãi cong khóe môi.

Saivans toàn thân cứng đờ đứng một bên, nhịn không được muốn xoa mắt, lại ngoáy lỗ tai, quốc vương bệ hạ vĩ đại, vậy mà lại cùng một lãnh chủ gian thương nghiêm túc thảo luận dùng thánh vật giả để lừa kim tệ của giáo hội?

Quang Minh thần tại thượng, cái này nhất định là ảo giác!

Điều kiện cuối cùng đàm xong, Tống Mặc có thể đạt được một phần năm tiền giao dịch của Hắc Viêm và Quang Minh giáo hội.

Tống Mặc vốn muốn đòi một nửa, nhưng nghĩ kỹ lại, lại cảm thấy không đáng dựa, vẫn không thể quá tham lam, nếu đòi quá nhiều, đắc tội người không nói, mấu chốt là, Hắc Viêm rất có thể sẽ quỵt luôn!

Chỉ có nắm chắc độ này, mới có thể kiếm được tiền trong tay Hắc Viêm, lắp đầy tiểu kim khố của mình.

Nước linh hồn nhái đối với người khác mà nói còn khó hơn lên trời, đối với Tống Mặc thì, lại là một dĩa rau nhỏ. Hàng thật đang ở trong tay Gerrees, lại thêm máy gian lận Rhys kia, lại có kỵ sĩ vàng Airth là thiết bị kiểm nghiệm át chủ bài, quả thật là vạn sự chu toàn, chỉ thiếu đông phong.

Nhưng, nước trong bình có chút đặc biệt, rất khó tìm vật thay thế tương tự. Có điều, đây cũng không phải là vấn đề quá lớn…

Tống Mặc vừa đi, vừa nghĩ mấu chốt trong đó, đợi khi tới trước cửa phòng Gerrees, đã có chủ ý.

Gõ cửa phòng, Gerrees đang lau cung tiễn, trường cung màu xanh, dây cung màu bạc, trong tay tinh linh, giống như một thứ nhạc khí có thể diễn tấu ra quy luật ưu nhã, mà không phải là một công cụ giết người.

“Lãnh chủ đại nhân, có chuyện gì sao?’

Gerrees một thân trường bào màu lục nhạt, ngồi bên giường, tóc vàng quấn trước trán, bảo thạch xanh rũ xuống như giọt nước, treo ở giữa trán tuyết trắng, cùng đôi mắt màu xanh lục tô điểm cho nhau.

Ai có thể ngờ được, cái tên tinh linh nhìn rất ‘sạch sẽ’ khiến người ta tự thẹn thua kém, lại giết người mà mắt cũng không chớp?

Người không thể nhìn tướng mạo, cổ nhân quả thật không lừa người.

Tống Mặc lắc đầu, ném suy nghĩ khó hiểu trong đầu đi, “Gerrees, ta có chuyện, muốn thương lượng với ngươi một chút.”

“Chuyện gì?”

“Nước linh hồn có thể cho ta mượn dùng tí không?”

“Có thể.”

Gerrees buông trường cung xuống, đưa tay phải ra, chỗ lòng bàn tay, cụm sáng màu lục bắt đầu ngưng tụ, sau khi tia sáng tản đi, bình thủy tinh chứa dịch thể màu lam, lặng lẽ nằm ở đó.

Tống Mặc dùng miếng vải bịt lên tay, đánh chết cũng không nguyện ý trực tiếp tiếp xúc với cái bình nước linh hồn này, vừa cẩn thận gói bình lại, vừa hỏi: “Ngươi không hỏi ta làm gì sao?”

“Không tất yếu. Ngươi sẽ trả nó về.” Gerrees nghiêng đầu, vén tóc vàng bên tai, “Khế ước, quên rồi sao?”

Tống Mặc giật khóe miệng, muốn thời khắc nhắc nhở y bị đóng dấu như nhị sư huynh sao?

Nhìn tinh linh lại bắt đầu lau vũ khí, Tống Mặc nghiến răng, siết chặt bình trong tay, mọe, quân tử báo thù mười năm chưa muộn, đợi tới ngày ông lật người, nhất định sẽ khắc trên một trăm tám mươi cái dấu, toàn bộ khắc hình tượng chói chang của nhị sư huynh, ấn lên trên người những phi nhân loại này!

Rời khỏi phòng Gerrees, Tống Mặc lập tức đi tìm Rhys, thấy nước linh hồn Tống Mặc cầm tới, Rhys trước tiên là hơi kinh ngạc một chút, tiếp theo lại cười kéo Tống Mặc ôm vào lòng, “Thân ái, đây là của hồi môn của ngươi sao? Tuy hơi mộc mạc chút, nhưng ta không để ý đâu.”

Tống Mặc tát một phát qua, ma tộc không cần face nào đó vẫn lông tóc vô thương, nhưng tay Tống Mặc lại lần nữa thành móng heo nướng đỏ.

“Thân ái, ngươi còn như thế, ta sẽ đau lòng.” Rhys kéo Tống Mặc ngồi vào lòng mình, nắm tay Tống Mặc đưa tới miệng, đầu lưỡi trơn trợt liếm qua lòng bàn tay Tống Mặc.

Tống Mặc bị liếm tới mức toàn thân nổi da gà, vội rút tay về, vừa lau nước miếng trong lòng bàn tay, vừa nói: “Ngươi không biết vừa rồi ta đã cầm cái gì, đã liếm tay ta, bệnh xâm nhập từ miệng không biết à?”

“Thân ái, ngươi đang quan tâm ta sao?” Rhys bày vẻ mỹ nữ ôm tim, “Ôi, ta thật sự rất cảm động.”

Tống Mặc lại lần nữa câm nín, hai tay bóp cổ Rhys, dùng sức lắc lư thật mạnh, “Ngươi có thể nghiêm chỉnh chút không! Nghiêm chỉnh chút sẽ chết sao?! Sẽ chết sao?! Sẽ chết sao?! Hả?!”

Rhys vừa bị Tống Mặc lắc, vừa cười ra tiếng, dứt khoát ôm Tống Mặc, đỡ eo y, cúi đầu hôn xuống, chặn lại tất cả âm thanh trong miệng y.

Nụ hôn kết thúc, Rhys buông Tống Mặc ra, nhìn Tống Mặc đã tức đỏ hai mắt, vội nói: “Được rồi, ta nghiêm túc, thân ái, ngươi muốn ta làm gì?”

Tống Mặc hít sâu một hơi, cuối cùng khống chế được xúc động muốn vác súng giết người, chỉ vào nước linh hồn trên bàn, “Có thể mô phỏng không?”

Rhys cầm bình thủy tinh lên tỉ mỉ đánh giá, nói: “Bình không vấn đề, nhưng nước bên trong, không được.”

Tống Mặc gật đầu, đúng như y nghĩ.

“Vậy thì cứ làm ra bình trước, nước bên trong, ta nghĩ biện pháp.”

“Được.”

Rhys cầm bình trong tay, tay kia vẽ phù văn giữa không, “Ta có thể hỏi một chút không, ngươi muốn mô phỏng thứ này làm gì?”

“Kiếm tiền.” Tống Mặc không chớp mắt nhìn chằm chằm bình thủy tinh dần hình thành giữa phù văn, “Đáng tiếc chỉ là vụ mua bán một lần.”

Bảo hắn thân là ma tộc mô phỏng thánh vật giáo hội, còn dùng để kiếm tiền?

Rhys phát hiện, có lẽ hắn vẫn chưa đủ hiểu Tống Mặc Grilan.

Bình thủy tinh vào tay, Tống Mặc lập tức đi tìm lão John, đi xuống hầm rượu lấy rượu nho ra. Đây là thành phẩm còn sót lại, cái khác, đều đã vào bụng Hắc Viêm. Nếu không phải Saivans hôm nay qua, chỉ sợ ngay cả chút này cũng không còn.

Tống Mặc bưng ly chứa rượu nho lên, lắc lắc hai cái, lại lắc bình chứa nước linh hồn, quả nhiên, trừ màu sắc ra, quả thật giống y như đút.

Rhys nhìn cảnh này, cũng kinh ngạc.

“Giống chứ?” Tống Mặc cười đưa rượu nho cho Rhys nhìn, “Chỉ là đổi màu, có thể làm được chứ?”

Đôi mắt màu biển xanh của Rhys, lúc này phân không rõ là cảm xúc gì, nụ cười trên mặt thì lại dần biến mất, ngón tay vuốt qua mặt Tống Mặc, “Tống Mặc Grilan, ngươi rốt cuộc…”

“Ta làm sao?” Tống Mặc kỳ quái hỏi ngược một câu, “Làm không được sao? Ta đi tìm Gerrees.”

“Có thể.”

Rhys kéo cổ tay Tống Mặc, cúi đầu, hôn đầu ngón tay y, nhìn nhẫn trên ngón út tay phải, ánh mắt lấp láy, tiếp theo rũ mắt xuống, lông mi dày để lại bóng râm hình quạt dưới mắt.

Một hàng phù văn đen chảy vào trong ly chứa rượu nho, dịch thể màu máu đỏ bắt đầu trở nên dần trong suốt, một viên bảo thạch lam to bằng móng tay bị nghiền nát bỏ vào trong ly rượu. Một lát sau, dịch thể trong ly đã có cùng màu với nước linh hồn.

Tống Mặc giơ ly lên lắc lắc vài cái, lại so sánh với dịch thể trong bình thủy tinh, không có chút khác biệt nào.

Đổ dịch thể trong ly vào trong bình thủy tinh mô phỏng, hai bình đặt sát bên nhau, căn bản không cách nào phân biệt ra, cái nào là hàng nhái.

Tống Mặc rất vừa lòng. Công việc tiếp theo, chính là đi tìm Airth kiểm định một chút. Thân là kỵ sĩ vàng của giáo hội, tay sai át chủ bài, chắc cũng từng thấy qua nước linh hồn chân chính, nếu hắn không thể phân biệt, vậy thì, khả năng thành công qua ải, trên cơ bản đã đạt tới trên chín mươi phần trăm.

Quả nhiên, khi Airth thấy hai bình thủy tinh đặt trước mặt, căn bản không thể phân biệt được đâu là thật.

“Thật sự không phân biệt được?”

Airth lắc đầu, “Sứ mạng của kỵ sĩ vàng, trừ tiêu diệt kẻ địch của giáo hội, chính là bảo vệ thánh vật. Đại chủ giáo sở dĩ phái ta tới Grilan, chính là vì ta từng thấy, hơn nữa quen thuộc với nước linh hồn. Chỉ cần bình không bị mở ra, căn bản sẽ không có người phát hiện, cái nào là giả.”

“À.” Tống Mặc gật đầu, sau đó cầm hai bình lên, cười thấy mắt không thấy răng, “Hê hê hê hê…”

Nghe tiếng cười này, Airth bắt đầu thấy lạnh sống lưng.

Hai ngày sau, Tống Mặc đưa nước linh hồn nhái tới tay Hắc Viêm, vì bảo đảm không chút sơ xót, nắp bình được dán dính chặt vào miệng bình, muốn mở ra, trừ khi bóp nát bình, nếu không căn bản không thể.

“Nước linh hồn?”

“Giả.” Tống Mặc lại lấy một bình ra, đặt bên cạnh, “Đây mới là thật.”

Hắc Viêm nhìn hai bình trước mặt, nếu Tống Mặc không nói rõ trước, hoàn toàn không phân biệt được, cái nào là thật, cái nào là giả.

“Ngài yên tâm, đã cho chuyên gia kiểm định qua rồi, tuyệt đối không phân biệt được.”

“Ngươi không lo lắng ta sẽ cướp đi đồ thật sao?”

“Không lo.” Tống Mặc cười lắc đầu, “Đây là Grilan, cho dù ngài không lo lắng bị nổ đùng, hơn một ngàn hắc giáp kỵ binh của ngài, cũng không thể đao thương bất nhập đi?”

“… Ngay từ đầu ngươi đã nghĩ kỹ rồi?”

“Đúng. Nếu không, ngài cảm thấy ta thật sự sẽ hảo tâm như thế, mang tiểu đệ của kẻ trước đó đã giở trò lưu manh tại nhà mình đăng đường nhập thất?” Tống Mặc cười cất nước linh hồn thật về, “Còn nữa, trước khi ngài đi, nhớ trả hết phí ở trọ, phí thức ăn cùng một vài phí dụng khác trong thời gian này, ngài là bạn hợp tác, có thể miễn riêng, thủ hạ của ngài, thì phải trả.”

Hắc Viêm nhìn Tống Mặc một lát, đột nhiên cười không chút dự báo, lần đầu tiên hắn cười như thế, gương mặt tuấn mỹ, nụ cười trong sáng, cười như một đứa trẻ lớn xác.

“Bệ hạ…”

“Hử?”

“Ngài cười lên, thật trẻ tuổi.”

“…” Hắn còn chưa tới ba mươi tuổi!.

.

Chương 76: Phong ba

Hắc Viêm cuối cùng cũng sắp đi.

Ba ngọn núi bự đè trên đỉnh đầu cuối cùng cũng biến đi một ngọn, Tống Mặc cao hứng xém chút lấy lụa quấn eo, biểu diễn một bản ương ca kinh điển của Đông Bắc tại dị thế giới này, vừa uốn éo vừa hát: “Ngày giải phóng khu, ngày trong xanh, nhân dân giải phóng khu thật vui thích… ai ya hè hè ha ha ha!”

So với Tống Mặc hưng phấn múa máy tay chân, thú một sừng Osafei có chút buồn bực, ngoắc ngoắc cổ, đánh giá trọng lượng đang đè lên lưng nó một chút, phì phì liền vài cái, nếu phiên dịch thành từ ngữ thông dụng của Quang Minh đại lục, thì chính là: Chủ nhân vĩ đại, ngài có phải nên khống chế lượng ẩm thực một chút không? Tiếp tục như thế, cho dù là thú một sừng, cũng có ngày hold không nổi đâu…

Hơn một ngàn hắc giáp kỵ binh có một nữa đã biến thành bộ binh, chiến mã của họ nếu không phải là bất hạnh gặp nạn trong trận chiến trước đó, thì là bị Tống Mặc dùng danh nghĩa thế chấp phí ăn uống và phí ở trọ tịch thu rồi. Tống Mặc coi như đã thủ hạ lưu tình, nếu không, tất cả đại binh đều phải dựa vào hai chân đi trở về hành tỉnh tây bắc, sau đó cho Saivans tổng đốc cung cấp công cụ thay đi bộ, rồi mới về thủ đô Obi.

Chiến mã của hắc giáp kỵ binh, đều là huyết thống tốt đẹp, là ngựa khỏe chọn một trong trăm, thậm chí ngàn dặm chọn một, chiến mã của hành tỉnh tây bắc dù có ưu tú, cũng không thể sánh bằng.

Từ Rolls Royce xuống dốc còn Charade, không nghĩ cũng biết lớn cỡ nào.

Tống Mặc chép miệng, so với những đại binh hành tỉnh tây bắc lúc trước cũng tới Grilan giở trò lưu manh, hắc giáp kỵ binh, đã coi như được đãi ngộ tiêu chuẩn cấp năm sao rồi.

Ít nhất Charade còn có bốn bánh xe, đại binh hành tỉnh tây bắc trước kia, đều phải đi giao thông công cộng số 11, xém chút phải chạy lõa về nhà.

Không phải tính giác ngộ của Tống Mặc nâng cao, mà là đối thủ đã khác.

Nếu Tống Mặc dám dùng cách đối đãi với Saivans và kỵ binh của hắn, áp dụng lên Hắc Viêm và hắc giáp kỵ binh… tuy rằng có thể đóng cửa thả Rhys, nhưng kết quả thả Rhys, tính ra còn nghiêm trọng hơn không thả.

Thành ngầm vừa hoàn công, vụ xuân vừa bắt đầu, Tống Mặc không muốn lại đi tìm phiền phức ình.

Saivans đích thân dẫn binh chờ đợi ở biên cảnh Grilan, tường đá xây cao và rộng hơn trước kia, chặn trước mặt các đại binh. Dây leo bò lên tường, cây mía màu tím xếp hàng bên tường, thỉnh thoảng đong đưa lá với các đại binh, khoe khoang thân hình, cứ như đang nói với các đại binh: “Qua đây đi, có ngon ngươi qua đi.”

Các đại binh hành tỉnh tây bắc đã học ngoan, đánh chết cũng không lại gần những thực vật này trong vòng ba mét, ngẩng đầu ưỡn ngực trừng mắt, tụi tui không có thấy cái gì hết, khiêu khích vô dụng!

Cuối cùng, cửa lớn trên tường đá mở ra, Hắc Viêm cưỡi trên Osafei dẫn đầu ra ngoài, dây nho và mía vốn dĩ ngông cuồng tự đại, huênh hoang hết cỡ, lập tức lùi ra chín mươi dặm, có mấy cây mía ở gần nhất, thậm chí đã phát huy vượt trình độ, nhổ luôn cả gốc của mình lên, chuồn đi xa mười mấy mét, quả thật là thấy Hắc Viêm liền né xa.

Mía biết chạy sao?

Cằm và mắt của các đại binh đều rớt đầy đất. Không cần quan quân hạ lệnh, đã nhất tề lùi ra ba bước lớn, vật này nguy hiểm, cách xa là hơn.

Tống Mặc đích thân đưa Hắc Viêm ra ngoài biên cảnh, nghi hoặc nhìn mấy cái lỗ mía để lại, lại nhìn mấy cây mía đã chen nhau làm bạn bên cạnh, gốc rễ còn lộ cả ra ngoài, nhướng mày, tiến hóa rồi? Hay là gặp phải nguy hiểm thì đột nhiên bạo phát? Bất luận là loại nào, nếu những cái tên biết quất người này thật sự chạy khắp nơi, thì quả thật là vui lắm nha.

Vạn nhất bữa nào hưng trí lên, bất thình lình chạy ra sau lưng mình gì đó… nhất định phải hỏi Gerrees, cái này rốt cuộc là sao.

Cho dù là thuộc tính hắc ám, cũng phải có chừng mực. Mía tổ đội quất người, quá nghịch thiên.

Thấy Hắc Viêm, Saivans lập tức nhanh chóng xuống ngựa, một tay đặt ngang trước ngực, cong lưng, “Cung nghênh bệ hạ!”

Tất cả đại binh hành tỉnh tây bắc sau lưng Saivans đồng thời giơ trường thương lên, hô to: “Cung nghênh bệ hạ!”

Hắc giáp kỵ binh theo sau Hắc Viêm dùng trường thương trong tay cùng lúc nện xuống đất, tạo ra tiếng vang trầm đồng loạt. Những đại binh hắc giáp này, cho dù chỉ đứng ở đó, cũng không hề giảm bớt sự cường hãn võ dũng.

Tống Mặc quay đầu nhìn lực lượng vũ trang của mình, áo giáp da trên người là vì chuyện hôm nay mới đặc biệt bận vào, cung nỏ súng trường trong tay, vẻ nghiêm túc trên mặt, cũng không thể che giấu sự thật họ thân là quân tạp nham. Cho dù quân tạp nham có tiêu diệt quân chính quy, tranh đủ thể diện, nội diện, vẫn thua kém rất xa.

Người đều là động vật thị giác, em gái mềm mại sẽ hai mắt phát sáng khi thấy anh lính thẳng tắp một thân quân phục, đối với anh lính đã cởi quân phục, bày cơ bụng tám múi… cũng hai mắt phát sáng.

Đều là tặc, nhưng anh tuấn tiêu sái thì gọi là hiệp đạo, mặt mũi dữ tợn thì gọi là thổ phỉ. Hiệp đạo sau khi làm việc cho tiền người khác được gọi là ngoài mạnh trong mềm cướp giàu tế nghèo, thổ phỉ sau khi xong chuyện chia tiền cho người khác được gọi là không mang ý tốt thu mua nhân tâm.

Tống Mặc hạ quyết tâm, trở về nhất định phải đổi trang bị!

Nếu không vạn nhất bữa nào đó mình kéo đội ngũ này ra, chống nạnh ngửa cổ gào lên: “Đội ngũ của ông đã giải quyết kỵ binh hành tỉnh tây bắc, đánh dẹp đội kỵ sĩ giáo hội, bắt sống hơn một ngàn hắc giáp kỵ binh!”

Trong số người nghe được, mười người sẽ có mười một người, xuỵt một tiếng, nhận định tên này đang thổi phồng.

“Tống Mặc Grilan.”

Hắc Viêm thúc ngựa tới trước mặt Tống Mặc, dùng roi nâng cằm Tống Mặc lên, roi ngựa thô ráp, cọ vào da Tống Mặc, khiến y cảm thấy vô cùng khó chịu. Có lẽ cũng phát giác được điểm này, Hắc Viêm lấy roi ngựa ra, xuống khỏi lưng Osafei, dùng tay nâng cằm Tống Mặc, ngón tay mang giáp trụ, tạo nên thương tổn độ hai với cằm Tống Mặc.

Tống Mặc có thể khẳng định, cằm xưng rồi…

Quả nhiên con rồng bụng bự này đang tỏ rõ không vui vì y yêu cầu kim tệ và giữ chiến mã sao? Trước khi đi phải lấy chút máu của y. Nhưng tại sao mục tiêu hạ thủ là cằm của y? Không biết mặt là một trong những ưu điểm ít ỏi trên người y sao?

Hắc Viêm nhíu mày, cởi giáp trụ trên ngón tay ra, “Ta không muốn tổn thương ngươi.”

Tống Mặc nhìn Hắc Viêm một cách quái dị, lại ngẩng đầu nhìn trời, kỳ quái nha, lẽ nào hôm nay mặt trời mọc từ phía tây sao? Hay là, thứ đang ở trên trời, thật ra là mặt trăng, đã đổi ca với mặt trời?

Bất luận Hắc Viêm cố ý hay vô ý, Tống Mặc đều không định tính toán với hắn, hiện tại suy nghĩ duy nhất của y, chính là sớm tiễn con rồng bụng bự này đi, sớm đi sớm tốt, đã tới biên cảnh rồi, chỉ cách cửa một bước, nhất thiết đừng xảy ra sai xót gì.

“Bệ hạ, không sao.” Tống Mặc hơi không thoải mái cười cười, đẩy tay Hắc Viêm ra, “Ngài nên xuất phát rồi.”

Hắc Viêm buông cằm Tống Mặc, nhưng lại thuận thế cằm tay phải y lên, cong lưng, một nụ hôn nhẹ rơi lên ngón tay út đeo nhẫn của Tống Mặc, “Tống Mặc Grilan.”

“Ừ?”

“Hãy làm…”

Hắc Viêm còn chưa nói xong, một cơn gió mạnh đột nhiên tách hắn và Tống Mặc ra. Sau khi gió tan, Tống Mặc đã bị Rhys Myers ôm vào lòng, đứng cách hắn năm mét.

Gương mặt diễm lệ của Rhys lạnh như băng sương, đôi mắt màu biển xanh tràn đầy sát khí, Hắc Viêm lại đeo giáp trụ lên, cử động ngón tay, ngẩng đầu, đôi mắt màu vàng, cũng tóe đầy sát khí.

“Ma tộc, ngươi đang tìm chết.”

“Đây là lời ta muốn nói, rồng mập!”

Rồng mập?!

Trán Hắc Viêm nổi lên một hàng gân xanh, nắm tay siết nghe răng rắc, “Mặt nữ nhân!”

Mặt nữ nhân?!

Con mắt màu biển xanh của Rhys bắt đầu tóe tia đỏ. Tuy hắn có thể biến thành em gái, nhưng về bản chất, vẫn là phái mạnh không hơn không kém!

Diệt ngươi!

Đây là tiếng lòng của một ma một rồng cùng lúc vang lên.

Rhys nâng tay phải vạch một hàng phù văn đen, một tiếng gào của cự long lập tức vang vọng chân trời. Tất cả mọi người đều theo phản xạ điều kiện nhìn xuống đất, lúc trước, cốt long từ đất chui lên thật sự đã tạo cho họ ấn tượng quá sâu. Nhưng lần này, cốt long không chui từ dưới đất lên, mà là trong rừng Phỉ Thúy cách biên cảnh không xa, trực tiếp bay ra. Đôi cánh bằng xương to lớn điều khiển cuồng phong, vuốt rồng bị chém đứt đã hồi phục, bay lòng vòng trên đầu mọi người, thỉnh thoảng gào lên một tiếng, nhưng lại không phì long khí đủ để dung hóa mặt đất ra nữa.

Tống Mặc ngửa đầu nhìn cốt long trên trời, khó trách thời gian này không thấy nó đâu, thì ra đã chạy vào trong rừng Phỉ Thúy an gia, xưng vương xưng bá rồi. Nếu có nó ở đây, tin rằng các quan viên hành tỉnh tây bắc, tuyệt đối sẽ không chạy tới Grilan cần cù như thế.

Nhưng, móng vuốt của nó đang quắt cái gì kia, rắn Mongu?

Tống Mặc xoa xoa mắt, đã là một bộ xương rồi, còn cần ăn nữa sao?

“Rhys.”

“Cái gì?”

“Cốt long cũng biết đói sao?”

“Săn mồi chỉ là bản năng của nó thôi.”

“À.” Tống Mặc vỗ ngực, “Vậy ta yên tâm rồi.”

“Yên tâm?” Rhys kỳ quái nhìn Tống Mặc, “Yên tâm cái gì?”

“Trong lãnh địa có nhiều bộ xương chu nho như thế, cả ngày cầu bắn pháo thì thôi đi, nếu mà há miệng đòi ăn, ta sớm muộn cũng phá sản. Không bằng nhân sớm chôn lại cho rồi.”

“…”

Khi Tống Mặc và Rhys nói chuyện, cốt long không được chỉ thị bước tiếp theo, đã đáp xuống đất, bắt đầu giải quyết bữa trưa của nó. Từng khúc thịt rắn Mongu to bự từ miệng nó trượt qua cổ, lọt vào khoang ngực trống rỗng, trực tiếp rớt xuống đất, có mấy khúc còn co giật vào cái theo phản xạ thần kinh. Một bộ xương ăn đồ ăn, còn ăn vui vẻ như thế… cảnh tượng này, nhìn thế nào, cũng khiến người ta cảm thấy sợ hãi.

Sự xuất hiện của cốt long, không những không thể lập tức làm nóng chiến trường, ngược lại khiến xung quanh chìm vào một sự trầm mặc đáng sợ với gió lạnh bốn bề.

Cho dù là đấu sĩ nhiệt huyết hăng hái nhất, nhìn thấy cảnh tượng đáng sợ này, trị số chiến đấu cũng sẽ liên tục giảm xuống.

Mẹ nó khủng bổ rùng rợn quá trời!

“Rhys.” Tống Mặc kéo cổ áo mỹ nhân tóc nâu, “Ta không hy vọng ngươi và Hắc Viêm đánh nhau ở đây.”

“…” Rhys không nói gì, trong mắt vụt qua cảm xúc không vui.

Tống Mặc trực tiếp vỗ hắn một cái, “Nghĩ cái gì đó, ta chỉ muốn nhanh tiễn hắn đi, hắn đi rồi, kim tệ mới có thể đến tay! Kế hoạch tiếp theo của ta…”

“Kế hoạch?”

Ý thức được mình nói lỡ miệng, Tống Mặc hơi bực bội, hiện tại phòng bị của y dành cho Rhys hình như càng lúc càng thấp, đây không phải là hiện tượng tốt gì. Nhưng, kế hoạch này cũng không nhất định phải giữ bí mật với Rhys, chỉ là giải thích có hơi phiền phức.

“Lát nữa sẽ nói với ngươi.” Tống Mặc nói tiếp: “Tóm lại, ngươi không thể đánh nhau với hắn ở đây, như vậy chừng nào mới xong, hiểu ý ta chứ?”

“Ta có ích lợi gì?”

“… Ích lợi?” Tống Mặc híp mắt, “Cả đời đều không được phép lên giường của ta, thế nào? Hoặc là lại nã một phát pháo không sai lệch lần nữa? Không ở trong lãnh địa, độ chính xác sẽ tốt hơn chút…”

“Thân ái, ta sai rồi.”

“Ừ, biết sai thì phải sửa, ngoan.”

Chương 77: Lãnh chủ đại nhân, vạn tuế!

Rhys và Hắc Viêm cuối cùng không động thủ đánh nhau. Có lẽ hai người đều có suy nghĩ riêng, cũng có lẽ là do lời khuyên của Tống Mặc có hiệu quả, tóm lại, nhìn đội ngũ đi xa, Tống Mặc rốt cuộc cũng thở ra một hơi.

“Cuối cùng cũng đi rồi.”

Vừa nói xong, đội ngũ phía trước đột nhiên dừng lại, Osafei đi đầu đội ngũ nâng hai vó trước lên, hí một tiếng riêng biệt thật vang, giọng nói của Hắc Viêm theo gió truyền tới, khiến Tống Mặc sững sờ tại chỗ.

“Tống Mặc Grilan, khi lần sau gặp mặt, ngươi sẽ trở thành một đóa hoa tươi nở rộ đẹp nhất trong vương đình của ta!”

Hoa tươi?

Ý gì đây?

Tống Mặc vẫn chưa hiểu ra, còn sắc mặt Rhys thì đã đen thui. Hắc Viêm rõ ràng là cố ý, từ sau hôm nay, lời này của Hắc Viêm, sẽ lập tức được lan truyền rộng rãi, tới khắp đại lục Quang Minh.

Tống Mặc chép miệng, nhìn Hắc Viêm đi xa, lại liếc Rhys sắc mặt khó coi, sờ cằm, cái này, lẽ nào là, “Cầu hôn?”

Rhys cúi đầu nhìn Tống Mặc, mắt phóng hung quang, “Ngươi hỏi ta?”

“Đương nhiên. Đều là phi nhân loại, các ngươi nhất định càng có chung tiếng nói.”

“… Ta thích ngươi, ngươi biết không?”

“Biết chứ.” Tống Mặc nhìn Rhys kỳ quái, “Sao ngươi đột nhiên lại nói cái này?”

Rhys bất đắc dĩ thở dài, ôm Tống Mặc vào lòng, trán kề trán, “Tống Mặc Grilan, ta muốn moi tim ra cho ngươi xem thử, ta rốt cuộc thích ngươi cỡ nào.”

“Moi tim?” Tống Mặc cười híp mắt cọ cọ trán Rhys, “Tuy rằng ngay cả pháo cũng không nổ chết được ngươi, moi tim ra có lẽ cũng không chết được, nhưng ta không thích cảnh tượng máu chảy đầm đìa, thôi miễn đi.”

Khóe môi Rhys giật giật, thật muốn bóp chết y, nhưng thật sự là hạ thủ không được!

Tống Mặc thấy Rhys cắn môi không nói, đột nhiên thò tay nâng mặt Rhys, hôn chóc hai cái vào hai bên má Rhys, sau đó liếm liếm môi, lại hôn một cái vào môi Rhys, môi và môi chỉ đơn giản chạm nhau, nhưng lại như mang theo một khí tức ngọt ngào.

Hôn xong rồi, Tống Mặc gãi đầu, “Đây là phần thưởng.” Ông quả nhiên không có giới hạn, hôn nam nhân hôn nhanh chóng như thế, còn cảm thấy mùi vị không tồi…

Rhys che môi vừa bị hôn, trợn to mắt, rặng đỏ từ chóp tai bắt đầu lan tràn từng chút. Tống Mặc nhìn mà cũng phải thấy lạ, chỉ là hôn vài cái mà thôi, tới mức này sao? Tên này bình thường trêu đùa mình là giả thôi sao?

“Rhys, ngươi sao vậy?” Tống Mặc vỗ gương mặt đã hơi nóng của Rhys, “Lẽ nào…” xấu hổ sao?

Đại thần xuyên việt, quả thật là quá thần kỳ mà!

Mặt Rhys càng lúc càng đỏ, cuối cùng dứt khoát vạch một đạo phù văn đen, cuồng phong nổi lên, thoáng chốc biến mất tăm. Tống Mặc đứng tại chỗ, thổi một lọn tóc đen vướng trên trán, đột nhiên quay đầu lại nói với lão quản gia John đã tiến vào trạng thái hóa đá từ hồi nãy: “Quản gia, chuyện này, ông thấy thế nào?”

“…”

“Bị sờ tiểu đệ đệ sẽ xấu hổ, nhưng chỉ là hôn vài cái, cần đỏ mặt sao?”

“…”

“Quản gia, sao không nói gì?”

“…”

Quản gia đang hóa đá, lúc này trong đầu chỉ còn vang vọng một câu nói, bị sờ tiểu đệ đệ, bị sờ tiểu đệ đệ, tiểu đệ đệ… hạ thủ là ai, bị sờ là ai?! Chủ động hay là bị động? Điều này rất quan trọng!

Rhys vừa rồi biến mất theo gió lại đột nhiên như một cơn gió chạy về, ôm ngang Tống Mặc lên, mặt không đỏ tim không đập, so với kẻ mới chạy đi vừa rồi, quả thật cứ như hai người, “Thân ái, vừa rồi là ta không đúng, hiếm khi ngươi chủ động như thế, sao ta có thể không đáp lại.”

“Đáp lại?”

“Đúng.” Rhys hôn trán Tống Mặc một cái, “Trước kia ngươi cũng đáp ứng rồi, sau khi thành ngầm xây xong, thì sẽ cho ta lên giường của ngươi, chọn ngày không bằng đụng ngày, dứt khoát hôm nay luôn đi.”

Nói xong, ôm Tống Mặc bước nhanh đi.

Quản gia đang hóa đá tiếp tục hóa đá, chỉ là lời vang vọng trong đầu, từ tiểu đệ đệ, đổi thành lên__ giường.

Tạm thời không bàn chủng loại, lãnh chủ đại nhân tương lai là một giống đực… lão quản gia John lại lần nữa xác định, ông hoàn toàn không còn mặt mũi nào đi gặp lão lãnh chủ và những vị tổ tiên của nhà Grilan…

Lão quản gia đang dự định moi khăn tay ra lau nước mắt, sau lưng đột nhiên truyền tới một tiếng kêu thảm thiết, quay đầu lại nhìn, các hán tử Grilan cũng hóa đá, đã bị một đám mía bao vây. Mía cao hơn hai mét, xếp hàng chỉnh tề, đem từng hán tử quất bay lên trời, chạy trốn vô dụng, phản kháng vô dụng, mọi người đều được thể nghiệm một phen khoái cảm phiêu đãng thiên thu!

Giờ đợi mọi người đều bị quất bay rồi mới đi thu thập tàn cục, hay là lập tức triệu tập nhân thủ đi cứu người?

Quản gia đang do dự bất định, phía trước lại truyền tới một hồi súng, Tống Mặc đang cầm súng lục đã được anh em người lùn cải tạo, đuổi theo sau lưng Rhys, nã từng phát cho Rhys chạy nhảy loi choi.

Địa tinh và chu nho bị tiếng súng thu hút tới, bắt đầu vây xem lãnh chủ phát điên, còn thỉnh thoảng giơ cao hai tay, hô hào trợ uy cho lãnh chủ. Các bộ xương chu nho không vây coi Tống Mặc, ngược lại vây lão John, cấp thiết biểu đạt tâm tình kích động của chúng, “Đại nhân, giúp chủ nhân, bắn một phát!”

Phiên dịch lại chính là: Quản gia đại nhân, vì giúp đỡ chủ nhân tiêu diệt tên kia, để chúng tôi bắn một phát!

Lão quản gia John đứng tại chỗ, tay cầm trường kiếm, tràn đầy xung động muốn dùng kiếm đâm chết chính mình.

Giờ này phút này, ông nhớ tới một câu danh ngôn của lãnh chủ đại nhân: Cuộc sống này thật không dễ qua…

Cuối cùng, Tống Mặc đuổi mệt rồi, bị Rhys nhắm đúng cơ hội ôm lên, bịt miệng. Tuy không đạt được ý nguyện leo lên giường, nhưng tâm tình của Rhys Myers, vẫn vui vẻ lâng lâng tận trời.

“Thân ái, ngươi quả nhiên thích ta mà.”

Tống Mặc nhìn Rhys, lại nhìn súng trong tay, nửa ngày không nói.

Thời gian tiếp đó, Grilan hồi phục bình tĩnh. Mía vẫn thỉnh thoảng tổ đội quất người, phát động đột kích, các lãnh dân tích lũy được kinh nghiệm thực chiến phong phú trong lúc đấu trí đấu dũng với mía, công việc trùng kiến mặt đất của Grilan bắt đầu có bước tiến lớn.

Kế hoạch gốc của Tống Mặc lại lần nữa bị nhiệt tình công tác của mọi người làm loạn, nếu đã muốn xây nhà, tại sao không xây cho tốt một chút?

Thế là, không chỉ một dãy nhà trong kế hoạch của Tống Mặc bị sửa thành biệt thự kiểu hai tầng, mà ngay cả phế tích của phủ lãnh chủ cũng bị địa tinh sửa sang lại, dự định trùng kiến thành một tòa nhà mang tính tiêu chí đủ để đại biểu Grilan tại đó.

Các chu nho không hổ là chủng loài thông minh nhất đại lục, mấy bức vẽ bên ngoài thành lũy Tống Mặc từng vẽ, bị những chu nho này phát hiện, lập tức liền đem đi cất như bảo vật quý hiếm, hiện tại địa tinh tuyên bố muốn xây dựng lại phủ lãnh chủ trên mặt đất Grilan, bọn họ lập tức lấy hình vẽ ra, cùng mấy lão địa tinh tiến hành một hệ liệt cải tạo với thành lũy trên giấy. Đợi khi hình vẽ thành phẩm được đưa cho Tống Mặc xem, Tống Mặc đã không biết nên nói gì nữa.

Y nên may mắn vì mình chỉ vẽ kiến trúc kiểu Âu, chứ không vẽ đền Athens và Tử Cấm Thành ra sao? Nhưng, có thể kim tự tháp sẽ càng phù hợp thẩm mỹ của địa tinh hơn…

“Cái này.” Tống Mặc xoa tay, nhìn địa tinh và chu nho tràn đầy trông mong, “Ta có thể hiểu nhiệt tình làm việc của các ngươi, cũng rất tán thưởng tinh thần cống hiến của các ngươi cho lãnh địa, nhưng, các ngươi có tính qua chưa, cái này phải tốn bao nhiêu tiền?”

“Chúng tôi tính qua rồi, đại khái năm mươi ngàn đồng kim tệ là có thể xong.”

Năm mươi ngàn?!

Tống Mặc xém chút ột con một cước, đá bay toàn bộ địa tinh và chu nho trước mặt. Xây nhà mà thôi, phải tốn năm mươi ngàn kim tệ, y kiếm chút tiền dễ lắm à?

Tống Mặc cong lưng, hai tay chia ra ấn lên vai địa tinh và chu nho, nghiêm túc nói: “Mills, Ayton, mùa đông vừa qua, nhà lãnh chủ cũng không có lương thực thừa…”

Địa tinh và chu nho nhìn nhau một cái, thực sự không nguyện ý từ bỏ kế hoạch xây dựng này, nhưng lãnh chủ đại nhân nếu đã mở miệng rồi…

Cả Tống Mặc và địa tinh chu nho đều không ngờ rằng, kế hoạch xây dựng phủ lãnh chủ, cuối cùng vẫn được vỗ bàn thông qua, chỉ là người vỗ bàn không phải Tống Mặc, mà là lão John.

“Lãnh chủ đại nhân, đây là mặt mũi.” Lão quản gia không cho phép nghi ngờ nói với Tống Mặc: “Huống hồ, tài chính của phủ lãnh chủ, hiện tại do tôi chi.”

Tống Mặc dự định giãy dụa lần cuối, “Ta muốn thu hồi chìa khóa tiểu kim khố trong tay ông!”

“Không thể.” Lão John nghiêm túc lắc đầu: “Đây là mệnh lệnh của lão lãnh chủ. Nếu muốn thu hồi chìa khóa, xin ngài để lão lãnh chủ ra nói với tôi.”

Tống Mặc: “…” Cha của y trên thế giới này đã an hưởng cực lạc rất nhiều năm, lẽ nào, vì muốn để ổng và lão John bàn chuyện, mà mình cũng phải đi chết?

Tống Mặc lúc này chỉ có một cảm giác: Quản gia, ông thật độc!

Lão John chỉnh cổ áo: Lãnh chủ đại nhân, ngài mới biết à?

Bất luận Tống Mặc giãy dụa thế nào, phản đối thế nào, thái độ của lão John từ đầu tới cuối vẫn cương quyết, việc trùng kiến phủ lãnh chủ, vẫn bắt đầu.

Tống Mặc nhìn Galland vận chuyển khoáng thạch và nguyên liệu tới, cầm túi kim tệ to đi, cảm thấy thế nào cũng ngứa mắt. Vì tránh ình làm ra hành vi không phúc hậu giữa đường cướp kim tệ về, dứt khoát mắt không thấy tâm không phiền, mang đám người Johnson bắt đầu kế hoạch trồng khoai tây của y.

Trên thực tế, Rode đã đợi tới mất kiên nhẫn rồi. Nếu Tống Mặc còn không có hành động, hắn sẽ bắt đầu hoài nghi những gì Tống Mặc nói trước kia đều là lừa mình. Tuy dựa vào giao tình hiện tại với Tống Mặc, Rode sẽ không trở mặt, nhưng trong lòng vẫn có khúc mắc.

Nhìn một thửa ruộng đã chỉnh đốn, cùng khoai tây mọc mầm chất đống bên ruộng, hoài nghi trước đó của Rode đều biến mất. Nhưng lại có một nỗi lo khác. Không khỏi hỏi một câu: “Ngươi thật sự nắm chắc?”

“Tin ta đi.” Tống Mặc vừa chỉ huy các lãnh dân cắt lát khoai tây mọc mầm đem đi trồng, vừa nói: “Tại Grilan, tất cả đều có khả năng!”

“Được rồi.”

Gerrees đứng bên cạnh quan sát, hắn vẫn không hiểu, Tống Mặc rốt cuộc từ đâu biết được phương pháp trồng khoai tây.

Tống Mặc cởi áo khoác ngoài, đi vào trong ruộng, dự định thể nghiệm lạc thú trồng ruộng. Các lãnh dân xung quanh nhìn Tống Mặc hưng trí bừng bừng, có lòng khuyên can, nhưng rốt cuộc không mở miệng.

Bỏ đi, lãnh chủ đại nhân muốn làm thì làm đi.

Không qua mấy phút, Tống Mặc đã bắt đầu eo mỏi lưng đau, dựng thẳng người đấm đấm eo, công việc này quả thật không phải người bình thường có thể làm được. Người quanh năm ngồi phòng làm việc chỉ cần thể nghiệm một lần, sẽ biết có bao nhiêu khổ cực.

Nông dân bá bá, tuyệt đối hùng tráng uy võ!

Các lãnh dân nhìn bộ dáng nhe nanh múa vuốt của Tống Mặc, đều cười đầy thiện ý.

Đối với họ mà nói, lãnh chủ đại nhân vốn dĩ chính là một kỳ tích. Bọn họ đời đời sống tại Grilan, tổ tiên đều đói bụng, sống trong căn nhà thấp bé hư hại, mặc quần áo vá chằng vá đụp. Sức lao động họ bỏ ra không thua bất cứ ai, thậm chí còn nhiều hơn, họ đối với lương thực mình trồng còn tận tâm hơn cả con của mình, nhưng mỗi năm, vẫn ăn không đủ no.

Họ cho rằng cuộc sống thế này sẽ tiếp tục như vậy, cho tới khi họ nằm trong lòng đất như tổ tiên. Nhưng lãnh chủ đại nhân trẻ tuổi đã thay đổi tất cả.

Tống Mặc Grilan khiến bọn họ lần đầu được biết, ăn no là tư vị gì.

Đêm đó, mọi người vây quanh lửa trại, nhìn lãnh chủ đại nhân phân phát kim tệ cho các lãnh dân, gần như không thể tin nổi tất cả đều là sự thật. Tống Mặc không biết, những đồng kim tệ ít ỏi đến đáng thương đó, đều được các lãnh dân trân trọng cất đi, hơn nữa trịnh trọng nói với con cái của mình, cái này không phải là trời cao, cũng không phải thần Quang Minh, mà là lãnh chủ đại nhân ban cho.

Người Grilan cường hãn, và cũng biết cảm ơn.

Lãnh chủ đại nhân cho họ được ăn no, cho họ sống tiếp, hơn nữa sống với hy vọng thật tốt, họ nguyện ý dùng tất cả của mình, bao gồm cả sinh mạng, cống hiến cho người trẻ tuổi tên Tống Mặc Grilan kia.

Người không chữ tín không thể đứng thẳng.

Tống Mặc không phải người tốt về mặt ý nghĩa truyền thống, nhưng lại đặc biệt chú trọng lời hứa của mình, y hứa ọi người ăn no, mang tới cho người Grilan cuộc sống phú túc bậc trung, thì nhất định sẽ không tiếc nỗ lực đi theo hướng đó.

Người Grilan tuy không hiểu bậc trung có nghĩa là gì, nhưng lại biết, lãnh chủ đại nhân có thể cho họ ăn no, cho họ sống tốt, họ nguyện ý tin tưởng mỗi một câu của lãnh chủ đại nhân.

Hiện tại, lãnh chủ đại nhân nói trồng khoai tây, có thể cho ra sản lượng cao gấp mấy lần mạch, người Grilan, hoàn toàn tin tưởng.

Sau khi trồng tất cả khoai tây rồi, các lãnh địa đứng thẳng lại, nhìn Tống Mặc cũng mồ hôi đầy mặt, tay đầy bùn đất, không biết ai dẫn đầu, mọi người cùng nâng Tống Mặc lên, ném cao, tiếng kêu giật mình của Tống Mặc bị nhấn chìm trong tiếng hoan hô của mọi người: “Lãnh chủ đại nhân, vạn tuế!”

Lão John đứng không xa thấy cảnh này, dừng bước lại, trên mặt lộ ra nụ cười mang theo hoài niệm trong sự an ủi.

Grilan, đây mới là Grilan, Grilan chân chính.

.

Chương 78: Khoai tây điên cuồng

Tốc độ sinh trưởng của khoai tây rất khả quan, chỉ nửa tháng, lá xanh nõn đã phủ kín cả thửa ruộng.

Có nho và mía là tiền lệ, vấn đề chu kỳ sinh trưởng của khoai tây, đã bị Tống Mặc tự động bỏ lơ. Quy luật tự nhiên gì đó, trước mặt những thực vật này, nên bị ném ra góc tường trồng nấm đi.

Chẳng qua, lớn thật nhanh, lớn cũng rất cá tính, thì thật là một chuyện phiền phức.

Tống Mặc ngồi xổm bên ruộng, hai tay chống cằm, vô cùng nhàm chán ngáp một cái. Sau lưng y, một đội hán tử tay cầm nỏ và trọng kiếm, đang đối kháng với mấy chục cây mía.

Mười mấy lãnh dân khác thì vác nho đã thu hoạch đi qua, thỉnh thoảng nói một câu: “Xong chưa? Có mấy cây mía thôi mà.”

Các hán tử đối kháng với mía bị những lời nói mát châm chích đâm cho thật đau, quay đầu quát: “Có năng lực ngươi thử đi?!”

Không đợi nói xong, đã bị một cây mía nhắm đúng cơ hội tranh thủ khe hỡ dùng lực quất bay, đáp xuống cách đó năm sáu mét, mặt úp xuống đất, không biết trời trăng.

Đây chính là cảnh tượng thu hoạch đặc biệt của Grilan, kinh hiểm và kích thích, vui vẻ và nước mắt đều có.

Tống Mặc quay đầu, đếm đếm, đã là người thứ năm của hôm nay rồi, phòng khám chui của Harold lại sắp đầy rồi. Đứng lên, vỗ vỗ tay, lập tức có mấy bộ xương chạy tới, Tống Mặc chỉ một trong số đó, “Đi, nói với lão đại của ngươi, hôm nay không bắn pháo, nhưng có thể ném mấy quả lựu đạn.”

“Tuân lệnh, chủ nhân!”

Bộ xương nhận được mệnh lệnh co giò chạy đi, nhanh chóng tới mức khiến Tống Mặc lo lắng có bị rớt mấy khúc xương giữa đường không.

Chưa qua mấy phút, các bộ xương đã nâng hai giỏ lựu đạn ra, đứng vững, mấy bộ xương bắt đầu gào lên: “Lãnh chủ đại nhân đã nói, hôm nay không bắn pháo, hôm nay ném đạn!”

Những bộ xương còn lại lập tức giơ cao hai tay, niềm hưng phấn được biểu đạt qua lời nói: “Chủ nhân, vạn tuế! Ném đạn, vạn tuế!”

Tống Mặc nhịn không được vỗ đầu, y nghiêm trọng hoài nghi, không phải năng lực biểu đạt ngôn ngữ của bộ xương không đạt chuẩn, mà chúng nhất định là nhân cơ hội biểu đạt bất mãn không thể bắn pháo!

Các bộ xương chuẩn bị ném lựu đạn đứng ra xếp hàng, các hán tử lập tức lùi khỏi vòng chiến, chuồn đi thật xa.

Các bộ xương đợi khi lãnh dân chạy ra ngoài trăm mét, lập tức kéo dây ném đạn. Khi lựu đạn nổ, tiếng oành oành dính liền vào nhau.

Mía có lẽ còn quất được hán tử toàn thân vũ trang, nhưng đối với mấy cục sắt này không có bất cứ biện pháp nào. Đợi khi hai sọt lựu đạn đã ném hết, khói và bụi tan đi, hiện trường là một bãi phế tích.

Lựu đạn dùng để nổ mía là đặc chế, lượng hỏa dược rất ít, chủ yếu dựa vào miếng đạn nổ để sát thương mía một chút. Các bộ xương nhắm rất chuẩn, gần như tất cả mía đều bị chặt gãy eo. Có cái còn bị chặt thành ba bốn khúc, không còn năng lực tổ đội quất người nữa. Các hán tử trước đó bị mía quất một trận, lập tức lao lên, nâng sọt cao hứng nhiệt liệt bắt đầu dọn dẹp ‘chiến trường’.

Những cây mía này đều là nguyên liệu tạo đường, một chút cũng không thể lãng phí.

Xưởng chế tạo đường sớm đã được dựng lại, quy mô lớn hơn trước không ít, phần lớn lãnh dân sau khi thành ngầm hoàn công, đều tới xưởng này giúp đỡ. Khi mía không ngừng thu hoạch, đường tạo ra cũng càng lúc càng nhiều, đã có một đợt đường được vận chuyển đi theo đội thương buôn của Rode. Rode thì vẫn ở lại Grilan, hắn tạm thời giao đội thương buôn ột người bạn đáng tin, người lùn thề rằng, hắn nhất định phải tận mắt nhìn thấy khoai tây chín rồi mới ly khai.

Tống Mặc không tỏ ý kiến gì với chấp nhất của Rode, chẳng qua chỉ cần không làm lỡ việc kiếm tiền của y, Rode muốn làm thế nào, đều là tự do của hắn.

Vì tránh phiền phức, trước mắt chỉ giao dịch đường trắng, kẹo sữa và kẹo mềm các loại, Tống Mặc tạm thời không định tiêu thụ ra ngoài.

“Trước cứ thử xem.” Tống Mặc nói với lão John: “Nước sâu bao nhiêu, chỉ có thử qua mới biết, không biết nông sâu đã lao đầu đi, chỉ có nước chết chìm.”

Y đã ký hiệp nghị với Hắc Viêm, quốc vương bệ hạ cũng đã hứa sẽ bảo vệ cho chuyện làm ăn của y, nhưng Tống Mặc không thích chuyện gì cũng đều ỷ vào người khác, bia đỡ đạn thì tốt, nhưng ai biết tấm bia này có thể đỡ được bao lâu, hiệu quả tốt thế nào? Thăm dò phản ứng của tinh linh một chút, đối với y đối với Hắc Viêm, đều không có gì xấu, có lẽ quốc vương bệ hạ còn vì thế mà cảm kích y, về chuyện nước linh hồn, sẽ cho y thêm nhiều ích lợi… đương nhiên, Tống Mặc cũng biết, khả năng này hơi nhỏ nhoi.

“Ta hiểu rồi, lãnh chủ đại nhân.”

Lão John không tiếp tục truy hỏi dự định của Tống Mặc, Tống Mặc cũng không tiếp tục nói nữa. Hiện tại y đang lo lắng một chuyên khác, Hắc Viêm chắc sắp về tới thủ đô Obi rồi, không biết giáo hội nhận được nước linh hồn bản nhái sẽ có phản ứng gì.

“Ngài lo lắng giáo hội lật lọng?”

“Ta không lo lắng cái này.” Tống Mặc lắc đầu, “Con rồng bụng bự đó sẽ không cho phép người khác lấy mất kim tệ của hắn, cho dù hắn biết rõ nước linh hồn đó là giả, khoản tiền của giáo hội cũng phải lấy cho bằng được.”

“Vậy ngài lo lắng cái gì? Quốc vương Obi không chia cho ngài phần ngài nên có?”

“Cũng không phải cái này.”

“Vậy thì là gì?”

“Là…”

Tống Mặc vừa nói một chữ, tiếng của Johnson đã từ ngoài cửa truyền vào, “Lãnh chủ đại nhân, xảy ra chuyện rồi!”

Xảy ra chuyện rồi?!

Tống Mặc lập tức đứng lên, vớ lấy súng trường treo trên tường, kéo chốt an toàn, “Bà nó chứ, là tên không có mắt nào lại tới lãnh địa của ông giở trò lưu manh?! Ông diệt nó!”

Lão John theo sát sau lưng Tống Mặc, mở cửa, thì thấy Johnson che trán đứng ở bên cửa, ở kẽ ngón tay còn có máu chảy ra, mắt bên trái xanh bầm, rất giống thảm trạng bị ngói đập vào.

“Johnson, rốt cuộc có chuyện gì?”

“Lãnh chủ đại nhân, ngài nên tự đích thân đi xem thử đi.” Giọng Johnson cũng hơi rung, “Quá đáng sợ!”

“Cái gì quá đáng sợ?”

“Khoai tây, mấy củ khoai tây đó!”

Khoai tây?

Tống Mặc và lão John quay mặt nhìn nhau, liên tưởng tới mía và nho, lãnh chủ đại nhân đột nhiên có dự cảm rất không tốt.

Quả nhiên, đợi khi tới cách thửa ruộng đại khái chừng mười mét, lập tức nghênh diện với một vật thể lớn bằng ba nắm tay bay tới, nhắm thẳng mặt đám người Tống Mặc!

Tống Mặc bị dọa nhảy dựng, vội né tránh, động tác của lão John cũng khá nhanh, Johnson đáng thương phản ứng chậm chút, bị nện ột phát chắc nịch, bịch một tiếng ngã xuống đất.

Tống Mặc nghĩ mà thấy sợ nhìn Johnson ngã dưới đất không còn biết trời trăng mây nước, mười phần có hết chín phần là não chấn động rồi.

Chuyển mắt nhìn thứ đã đánh ngất Johnson, cằm lãnh chủ đại nhân rớt xuống đất, khoai tây, ba củ khoai tây tròn vo, mập mạp, lớn bằng nắm tay người trưởng thành!

Tống Mặc cẩn thận dùng chân đá đá khoai tây trên đất, khoai tây lăn cùng cục sang một bên, yên tĩnh nằm ở đó, không còn thấy chút hung tàn nào của hồi nãy.

“Cái này là sao?”

Tống Mặc cong lưng nhặt một cái lên, nhìn ngó tỉ mỉ, lẽ nào, đây lại là một đám thuộc tính hắc ám? Ban đầu khi Rode vận chuyển khoai tây tới, không có nói tới chuyện này mà.

Bất luận thế nào, vẫn phải tận mắt nhìn thửa ruộng một cái, mới có thể cho ra kết luận cuối cùng.

Khoai tây trong ruộng hôm nay vừa chín, ba lãnh dân canh thửa ruộng, thảm ngộ độc thủ trước tiên. Họ chỉ ra ruộng làm cỏ trong rãnh, lại bị khoai tây đột ngột từ dưới đất bay ra đập ngất. Những người khác nghe thấy tiếng vang, chạy tới xem, liên tiếp gặp thảm ngộ bất hạnh, Tống Mặc đi tới bên ruộng, đúng lúc thấy cảnh tượng nguy hiểm của các lãnh dân tay cầm xẻng công binh và trường kiếm, anh dũng chiến đấu với khoai tây bay đầy trời.

Người lùn Rode đang giơ rìu, né khỏi một củ khoai tây bay tới chỗ hắn, bên chân hắn, đã chất đống ngổn ngang ‘di thể’ của khoai tây.

Tống Mặc không dám lại gần nữa, tay vòng bên miệng, la lên với Rode: “Rode!”

Rode nghe thấy Tống Mặc gọi, vừa quay đầu, đã bị một củ khoai tây đập lên đầu, đỉnh đầu lập tức xưng lên một cục bự. Người lùn tức giận gầm lên, không để ý tới Tống Mặc nữa, lại tiếp tục vung rìu.

Tống Mặc nhìn khoai tây bay đầy trời và các lãnh dân đang chiến đấu với khoai tây, ngốc lăng.

Thì ra mía tổ đội quất người chỉ là pháo hôi, những em khoai tây như khẩu đại bác nhỏ này mới là vương đạo!

Chương 79: Vui sướng được mùa

Lần đầu tiên đối chiến của người Grilan và khoai tây, kết thúc với bên khoai tây hết gạo sạch đạn.

Một đám hán tử mặt mũi xưng tím ngồi bệt bên ruộng khoai, vừa xoa cánh tay đau nhức, vừa đếm chiến lợi phẩm của mình, đếm rồi đếm, không khỏi trợn to mắt, há banh họng, nửa ngày không nói nên lời.

Trước đó chỉ một lòng muốn đập khoai tây bay đầy trời rớt xuống, ai cũng không để ý tới số lượng khoai tây, hiện tại nhìn chiến lợi phẩm chất cao như núi, mọi người đều ngẩn ra.

“Ta không phải đang nằm mơ chứ?”

Một nam nhân tự tát ình một cái thật mạnh, bốp một tiếng, máu mũi tung tóe. Nhưng nam nhân không chút để ý, lập tức đứng bật dậy, lao tới bên đống khoai tây vừa bị mình đập rớt ngổn ngang, hai tay cầm từng củ lên, “Không phải nằm mơ, không phải là mơ! Đây là sự thật!”

Tất cả mọi người đều bị động tác của hán tử đánh thức, ngạc nhiên đứng lên, nhìn khoai tây chất cao thành núi bên cạnh, những cái này, toàn bộ là lương thực có thể lắp đầy bụng! Trời ơi, quả là kỳ tích!

“Mọi người sao vậy?”

Tống Mặc là lãnh chủ, nhưng không dũng cảm chiến đấu với khoai tây làm gương cho binh sĩ, có hơi áy náy. Thấy mọi người đờ ra thế, vẫn nhịn không được hỏi một câu, mong là không có vấn đề gì.

“Lãnh chủ đại nhân!” Các hán tử bên ruộng quay ngoắc đầu lại, hai mắt phát sáng tia tia Tống Mặc.

“Hả?” Tống Mặc bị dọa nhảy dựng, kìm không được lùi về hai bước lớn.

Nhưng động tác của y vẫn không đủ nhanh. Giây tiếp theo, Tống Mặc lại lần nữa bị các hán tử khỏe mạnh ném lên trời, các lão nhân và nữ nhân nghe tin chạy tới, thì nhào vào đống khoai tây, cười không khép miệng.

“Lãnh chủ đại nhân, vạn tuế!”

“Lãnh chủ đại nhân, ngài chính là ánh sáng của chúng tôi, là mưa rào của chúng tôi, là gió xuân của chúng tôi!”

“Lãnh chủ đại nhân, chúng tôi vĩnh viễn đi theo ngài!”

Tống Mặc còn không hiểu rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, thì đã bị ném hai ba đợt, muốn nói chuyện, nhưng hễ mở miệng là cắn phải lưỡi, đau ứa nước mắt, nên không dám tùy tiện mở miệng nữa.

Các lãnh dân hưng phấn hoàn toàn không chú ý thấy, mấy cây mía đã lặng lẽ lại bên ruộng, đứng cạnh khoai tây được chất đống, hình như đang quan sát những láng giềng xa lạ này. Đột nhiên, trong ruộng lại bay ra một củ khoai tây, so với khoai tây đã tấn công lãnh dân trước đó, củ này nhỏ hơn một vòng, nhưng tốc độ thì càng kinh người.

Khoai tây trực tiếp bay tới chỗ mía, một cây mía trong đó nhảy bật lên, phóng một cú quất giữa không, chuyện nhỏ, đồ mới tới, bày đặc ra vẻ cái gì!

Khoai tây bị quất bay nửa đường đổi hướng, Tống Mặc trong đám người trở thành mục tiêu tiếp theo!

Vù__ bốp__ bịch!

Khoai tây bay tới, đập vào cằm Tống Mặc, các lãnh dân kinh ngạc nên động tác ngưng trệ, mặt lãnh chủ đại nhân đập xuống đất, tay chân giật giật, bất động luôn.

Yên lặng, hoàn toàn yên lặng như tờ.

Tiếp theo, các lãnh dân hai mắt bốc hỏa lại lần nữa cầm xẻng công binh và đao kiếm lên, lao vào trong ruộng cùng mía và khoai tây đánh giết lần nữa, hô to: “Báo thù cho lãnh chủ đại nhân!”

Tống Mặc nằm bệt dưới đất vẫn không lên tiếng, lão John đứng bên cạnh cong lưng, quan tâm hỏi: “Lãnh chủ đại nhân, ngài không sao chứ?”

Tống Mặc chống hai tay xuống đất, ngẩng đầu, phun phì phì hai họng đất, một dòng máu tươi từ khóe miệng chảy xuống, “Quản gia, ông cảm thấy ta có giống không sao không?”

“Giống.”

“Ta chảy máu nè!” Như vậy mà vẫn bảo là không sao?

“Một tháng, luôn sẽ có vài ngày như thế. Quen rồi sẽ tốt.”

“…”

Dưới sự nỗ lực của toàn thể lãnh dân, mấy củ khoai tây cuối cùng trong ruộng cũng bị moi ra, mía bên ruộng cũng bị chém gãy, Tống đại lãnh chủ lau máu bên miệng, đứng trên đống khoai tây, một tay chống eo, một tay giơ cao, hô to với các lãnh dân: “Hôm nay là ngày huy hoàng, ngày sáng lạn, ngày bội thu, ngày vui sướng!”

Tống Mặc nói xong, ngừng một chút, tiếp theo quơ nắm tay thật mạnh, âm thanh nâng cao tám độ: “Bắt đầu từ hôm nay, Grilan sẽ hoàn toàn thoát khỏi cuộc sống bụng đói!”

Người Grilan lập tức lệ nóng quang tròng, hai tay nắm chặt, đây đều là lãnh chủ đại nhân mang tới cho họ!

“Có khoai tây rồi, chúng ta không cần phải lo lắng đói bụng! Có đường rồi, có rượu rồi, chúng ta sẽ kiếm được kim tệ đếm không xuể! Ta xin thề! Sẽ dẫn mọi người đi tới cuộc sống có thịt miếng bự, rượu chén lớn mà hưởng!”

“Lãnh chủ đại nhân vạn tuế!”

Các lãnh dân kích động mặt đỏ au, giơ cao hai tay bắt đầu hoan hô.

Tống Mặc hạ hai tay xuống, bắt đầu tổng kết lần cuối: “Mọi người, xin đoàn kết quanh ta, lấy giàu có phú túc làm lý tưởng cao nhất, vì ngày mai tốt đẹp, cùng câu kết làm chuyện xấu, ỷ thế hiếp người, lừa đảo hãm hại thôi!”

Các lãnh dân: “…”

Lão John lập tức ho khan hai tiếng, dao nhỏ trong mắt bắt đầu phóng lên người Tống Mặc, Tống Mặc toàn thân giật nảy, lập tức ý thức được mình lỡ mồm, “Ý, sửa một chút, là mọi người cùng nhau đoàn kết, tự lực cánh sinh, gian khổ phấn đấu!”

“Lãnh chủ đại nhân, vạn tuế!”

Buổi diễn thuyết của Tống Mặc đã thành công, tuy giữa chừng xuất hiện một chút vấn đề, nhưng người Grilan cũng chỉ xem như mình nghe lầm mà thôi.

Diễn thuyết kết thúc, các lãnh dân bắt đầu kiểm kê khoai tây đã thu hoạch, trừ đi mấy củ bị chém thành mấy khúc và bị hư, khoai tây còn nguyên vẹn có thể đem đi cất trữ đạt được trên ngàn cân.

Tống Mặc và lão John thương lượng một chút, để lại một phần làm giống, còn lại thì chiếu theo đầu người mà phân phát cho các lãnh dẫn. Harold, đám người Touro, và địa tinh, chu nho cùng người lùn đều được nhận phần của mình. Còn mấy củ không thể giữ lâu, Tống Mặc đều gom vào phần của y, phần tiết kiệm được đều chia cho lãnh dân.

“Hôm nay đều tới nhà ta ăn cơm!” Tống Mặc phất tay, “Trong nhà còn hai con heo rừng, khoai tây hầm thịt heo, đảm bảo no!”

Các lãnh dân lại hoan hô, lãnh chủ đại nhân đối với người của mình luôn rất hào phóng, ngay cả Harold và đám người Touro đến sau cũng vô cùng rõ ràng.

Mọi người nâng từng sọt khoai tây về thành ngầm, Tống Mặc tuyên bố chọn hôm nay là ngày lễ bội thu khoai tây của Grilan, xưởng chế tạo đường và rèn sắt toàn bộ nghỉ ngơi, công trình dưới đất cũng tạm hoãn, mọi người tập trung đến phủ lãnh chủ chúc mừng!

Khi xây dựng thành ngầm, Tống Mặc đã phát hiện, người Grilan căn bản không có khái niệm nghỉ ngơi cuối tuần. Vì có thể thu hoạch thêm càng nhiều lương thực, kiếm thêm càng nhiều kim tệ, mọi người hận không thể làm việc suốt ngày tới tận tối.

Tống Mặc quyết định thay đổi quan niệm này của người Grilan, trước kia ba bữa không đủ, cũng không có năng lực tự bảo vệ, mọi người đều căng chặt thần kinh, ngay cả Tống Mặc cũng vậy, hiện tại tình huống khác rồi, Tống Mặc nghĩ, ít nhất để mọi người biết, ngoài công việc, còn cần nghỉ ngơi và thả lỏng. Làm việc từ sáng tới tối, không biết nghỉ ngơi, đó là máy móc. Máy móc còn cần thỉnh thoảng ngừng lại bảo dưỡng một chút, cho thêm dầu nhớt gì đó, huống chi là người sống sờ sờ.

Sự phát triển của Grilan từ nay về sau, khẳng định không chỉ dựa vào nông nghiệp. Chỉ cần lượng tiêu thụ đường và rượu đạt tới dự kiến, Tống Mặc sẽ bắt đầu mở ra nhiều cách làm ăn ngoài sáng hơn nữa. Grilan sẽ xuất hiện càng lúc càng nhiều nhà xưởng, người Grilan sẽ có nhiều công việc để làm, với nhiệt tình của người Grilan với làm việc, để tránh cho bản thân y từ đầu tới đuôi đều trở thành giai cấp phong kiến thống trị và tư sản ép khô máu cùng mồ hôi của nhân dân lao động, ngày nghỉ là cần phải quy định cứng rắn.

Cho dù nhân dân lao động tự nguyện bị vắt kiệt, chủ động bị vắt kiệt, hy vọng bị vắt kiệt, Tống Mặc cũng không thể thật sự không lo tới. Giai đoạn hiện tại có lẽ tất cả mâu thuẫn đều có thể được che phủ, nhưng đợi tới khi mâu thuẫn thật sự bùng phát, Tống Mặc tuyệt đối gánh không nổi. So với mất bò mới lo làm chuồng, không bằng lùi để giăng lưới. Tống Mặc quyết định tiêu diệt tất cả những tình huống có thể xuất hiện ngay từ khi mọc mầm.

Chẳng qua, Tống đại lãnh chủ muốn nhân đạo quy định thời gian làm việc, còn các lãnh dân thì hoàn toàn chẳng lý giải.

Một ngày làm việc tám tiếng, cứ năm ngày làm việc thì nghỉ ngơi hai ngày? Lãnh chủ đại nhân đang đùa à, bọn họ sẽ đói chết!

Tống Mặc muốn nói, đây là nhọc nhàn kết hợp. Hơn nữa số tiền và lương thực mà lượng công việc này có thể kiếm được tuyệt đối không ít, khẳng định không đói chết người.

Các lãnh dân phản bác: Trước kia làm việc cả năm cũng vẫn đói bụng. Khó khăn lắm mới ăn no, lãnh chủ đại nhân lại muốn bọn họ nghỉ ngơi? Không được, tuyệt đối không được! Bọn họ chỉ cần lương thực, không cần an dật!

Tống Mặc câm nín, từ năm ngày làm việc nghỉ ngơi hai ngày, đổi thành tuần đầu nghỉ ngơi hai ngày, tuần thứ hai nghỉ ngơi một ngày, các lãnh dân vẫn bất mãn. Tống Mặc thổi râu trợn mắt vỗ bàn, y là lãnh chủ, y nói là phải nghe!

Các lãnh dân trực tiếp cự lại: Đây là cường quyền! Đây là áp bức! Đây là không bận tâm ý chí nhân dân!

Các lãnh dân hùng hồn lý lẽ, khẳng khái kích động, Tống đại lãnh chủ ngoan cường chống đỡ, cũng chỉ có thể giành được một ngày nghỉ ngơi, đối với việc này, các lãnh dân vẫn có hơi phê bình. Vẫn là lão John đứng ra, cuối cùng mới áp được âm thanh phản đối.

Giai cấp phong kiến tư sản Tống Mặc, lần đầu tiên chính diện giao phong với nhân dân lao động vĩ đại, kết thúc bằng thất bại của Tống Mặc.

Kết quả thế này, Tống Mặc phải quỳ lạy, y cảm thấy, nhân sinh quan, đạo đức quan, giá trị quan của mình, đã hoàn toàn điên đảo.

Đây chỉ là một khúc nhạc đệm nhỏ xảy ra trước bữa tối. Dù sao mở ra càng nhiều cách làm ăn chỉ là một kế hoạch của Tống Mặc, hiện tại, vẫn phải trồng càng nhiều lương thực, để bảo đảm cả Grilan có thể tự cung tự cấp.

Nghĩ tới lương thực, Tống Mặc lại nhớ tới lời Rode nói với y trước đó: “Lãnh chủ đại nhân, ta xin thề, những củ khoai tây ta đào được, đều là cây trồng bình thường tới không thể bình thường hơn! Căn bản không xuất hiện tình trạng như hôm nay!”

“Thật sự không có?”

“Thật mà!”

Tống Mặc tin Rode sẽ không nói dối về chuyện này, vậy vấn đề rốt cuộc nằm ở đâu? Tống Mặc lại đi hỏi Gerrees, câu trả lời của tinh linh càng khiến y câm nín.

“Khoai tây ngươi trồng, so với chủng loại trong Lục sâm lâm, đã ôn thuận hơn nhiều.”

Cái này mà gọi là ôn thuận?

Tống Mặc nhìn Gerrees vẻ mặt hoài niệm, lặng lẽ nuốt ngược vấn đề ‘khoai tây không ôn thuận’ có hình dáng ra sao vào bụng.

Câu trả lời của người lùn và tinh linh hoàn toàn trái ngược, Tống Mặc đau đầu, dứt khoát ném vấn đề này sang một bên, quản làm chi chứ, dù sao y đã phát hiện, mấy củ khoai tây này một khi rời khỏi cành, chỉ có thể tấn công một lần, một khi bị đánh rớt, thì sẽ giống với khoai tây ‘bình thường’, cùng lắm thì sau này mỗi lần thu hoạch, đều mang Airth theo, để hắn đứng bên ruộng, mở cái mai rùa màu vàng ra, cho những củ khoai này đập vào, đập có ác liệt cũng không sợ.

Tống Mặc vừa nghĩ, vừa cười hê hê, Airth ngồi cạnh bàn cơm, đột nhiên cảm thấy lạnh sống lưng, luôn cảm thấy lại có bất hạnh sắp giáng lên đầu hắn, lắc lắc đầu, lỗi giác thì phải?

Vấn đề khoai tây tạm thời giải quyết, Tống Mặc lại bắt đầu khổ não, bắp cướp được từ tây địa tinh đã chất đống trong kho rất lâu rồi, rốt cuộc trồng hay không trồng? Tuy rằng địa tinh nói với y, bắp sẽ không hung hãn như khoai tây và mía, nhưng tại Grilan, vạn sự đều có khả năng! Vạn nhất trồng ra loại bắp điên cuồng nào… đại bác nhỏ đã đủ rồi, nếu còn có thêm cây súng liên thanh, chuyện sẽ càng nhức đầu.

Tống Mặc đang khổ não, trong bếp đã bay ra mùi thơm khiến người chảy nước miếng.

Các nữ đầu bếp làm theo lời dặn của lãnh chủ đại nhân, sử hết kỹ năng toàn thân, làm ra bữa tiệc khoai tây phong phú.

Khoai tây hầm thịt heo, khoai tây hầm xương, dùng mỡ heo đã luyện chế chiên khoai tây, khoai tây lát xào, khoai tây sợi xào, lại thêm khoai tây nướng, khoai tây luộc, cả ba chiếc bàn hình chữ nhật, đều được chất đầy.

Mùi hương xa lạ khiến người Grilan chảy nước miếng ròng ròng, nhưng lại khiến Tống Mặc muốn khóc.

Chỉ là một bữa khoai tây, đã phải lấy dao lấy súng lấy gậy, chịu hiểm nguy bị đánh cho xưng mặt xưng mũi lao tới, đây là kiểu sống gì chứ! Tiếp tục thế, bắp của y, khoai môn của y, khoai lang của y… hoàn toàn có thể dự liệu được Grilan phát triển nông nghiệp về sau sẽ phải trải nghiệm gió tanh mưa máu thế nào…

“Lãnh chủ đại nhân?” Lão quản gia John thấy Tống Mặc chỉ đờ người nhìn thức ăn đang bốc khói trước mặt, không nói cũng không động thủ, chỉ có thể nhắc nhở một câu, “Mọi người còn đang đợi ngài tuyên bố khai tiệc.”

“Hả? À.” Nghĩ nhiều thế ích gì, ăn no trước nói sau!

Tống Mặc cầm nĩa lên trước tiên, xiên một miếng khoai tây bỏ vào miệng, lập tức nước mắt đầy mặt, mọe nó ngon thiệt!

Không biết là vì chủng loại đặc biệt hay nguyên nhân nào khác, khoai tây Grilan trồng ra, vừa thơm vừa mềm, còn mang theo vị ngọt, cắn một cái, hận không thể nuốt luôn lưỡi của mình. Một củ khoai tây lớn bằng nắm tay, trong chớp mắt đã vào trong bụng Tống Mặc.

Các lãnh dân đã sớm không chờ nổi, thấy lãnh chủ đại nhân ăn xong một củ khoai, lập tức tay động như gió, thoáng chốc, trên bàn chỉ còn lại từng đường tàn ảnh, thức ăn trong mâm thì nhanh chóng giảm xuống với tốc độ mắt người có thể thấy. Cho dù là lão White không còn răng, cũng ăn tới mức tia đỏ đầy mặt.

Ngay cả Rhys và Gerrees, cũng một người bưng một mâm, chất đầy khoai tây nướng. Ma tộc và tinh linh đối với mấy món khác đều không mấy hứng thú, nhưng lại chung tình với khoai tây nướng.

Rhys vừa lột vỏ đã nướng đen của củ khoai, vừa nhìn Tống Mặc ngồi trước bàn, chậm rãi bỏ củ khoai nướng chín vào miệng, thấy Tống Mặc nhìn qua, từ tốn liếm khóe môi, cười đầy hàm ý, cứ như thứ hắn đang ăn không phải khoai tây, mà là Tống Mặc. Gerrees khinh bỉ nhìn Rhys một cái, nĩa trong tay hung tợn ghim vào một củ khoai, củ khoai đáng thương, lập tức chia năm sẻ bảy.

Khi toàn thể người Grilan xếp hàng ngồi ăn khoai tây, Hắc Viêm và hắc giáp kỵ binh của hắn, trải qua hơn nửa tháng lên đường cả ngày lẫn đêm, cuối cùng cũng tới vương đô Obi, Hắc thành.

.

Chương 80: Lãnh chủ đại nhân vùi đầu làm ruộng

Tể tướng Murphy và một đám đại thần, đứng trước vương cung, nghênh đón chủ nhân vương cung trở về. Hắc Viêm không thích nghi thức nghênh đón quá mức long trọng, nhưng trình tự nghênh tiếp quốc vương trở về, vẫn phải làm cho có.

Murphy tuy không cùng Hắc Viêm đến hành tỉnh tây bắc, nhưng không có nghĩa là ông không biết chút gì về hành động của quốc vương bệ hạ ở ngoài.

Hành động công đánh Grilan trước kia, tất cả bình thường, nhưng khi công đánh Grilan, quốc vương bệ hạ không những không tiêu diệt quân tạp nham Grilan nhanh chóng như bẻ cành khô, ngược lại còn nắm tay giảng hòa với đối phương, vào ở trong nhà người ta? Còn đuổi quan viên hành tỉnh tây bắc tới mời hắn trở về?!

Murphy nhận được tin tức này, gần như không dám tin vào mắt mình. Tay cầm văn kiện cũng run rẩy.

Nếu không phải công vụ liên lụy và sợ hãi quyền uy của quốc vương, tể tướng Murphy khẳng định sẽ đích thân chạy tới Grilan, xách cổ áo Tống Mặc cos màn vua gào thét: “Nói, tiểu tử ngươi đã sử dụng yêu thuật gì mê hoặc quốc vương?!”

Trước khi Murphy xém chút thật sự ném bỏ công vụ, chạy tới Grilan, quốc vương bệ hạ phái người đưa khế ước đã ký với Tống Mặc về, phần khế ước này, lập tức khiến lửa giận của tể tướng đại nhân tan biến hơn nửa.

Đường, rượu nho.

“Đây tuyệt đối là việc làm kiếm tiền gấp bội.”

Bàn tính trong lòng tể tướng vang lạch cạch, ông và Tống Mặc nghĩ được cùng một thứ, trừ chia phần lợi nhuận làm ăn, còn có thuế thương nghiệp của Obi.

Trong thư Hắc Viêm không dặn dò Murphy phải giữ bí mật chuyện này, tể tướng đại nhân sau khi suy nghĩ cân nhắc, vẫn quyết định tạm thời che giấu chuyện này. Quan tài chính cũng là kẻ thấy tiền sáng mắt, nếu để hắn biết mối giao dịch của quốc vương bệ hạ và Grilan, chỉ sợ sẽ lập tức nâng thuế đường rượu trong biên cảnh Obi, trong thời gian ngắn có thể khiến quốc khố nhanh chóng đầy ứ, nhưng lại không có lợi về lâu về dài.

Lãnh chủ Grilan là người gian xảo, Murphy không cho rằng y không suy nghĩ tới điểm này. Tóm lại, vẫn phải đợi quốc vương bệ hạ về tới vương thành mới tính.

Nhưng một tháng trôi qua, hai tháng trôi qua… chủ giáo Quang Minh giáo hội nôn nóng tìm về nước linh hồn gần như mỗi ngày đều chạy tới gặp Murphy nói chuyện, quốc vương bệ hạ bị tể tướng và chủ giáo mong nhớ, vẫn không có tin tức trở về nào.

Chủ giáo đại nhân nôn nóng vạn phần, phạm vi địa trung hải trên đỉnh đầu càng lúc càng lớn, tể tướng Murphy nhìn mà cũng thấy đau lòng giùm lão.

May mắn là, không lâu trước, cuối cùng đã xảy ra một chuyện, khiến tể tướng đại nhân và chủ giáo đại nhân như được thấy ánh sáng.

Một nam nhân tự xưng là em họ của quốc vương Sabisand, tập kết một vài quý tộc Sabisand của phe cứng đầu, dấy lên một trận phản loạn ở biên cảnh đông nam của Sabisand trước kia.

Sau khi phản loạn bắt đầu, nguyên tể tướng Sabisand, thần tử Modi III tin tưởng nhất, Ruijimer, thề thốt rằng vương tộc Sabisand sớm đã đoạn tuyệt. Em họ của quốc vương đó chắc chắn là kẻ mạo danh.

Kẻ mạo danh sao?

Bất luận hắn là thật hay giả, vận mệnh cuối cùng vẫn như nhau. Nhưng, có hắn rồi, lại có thể ‘thỉnh’ quốc vương bệ hạ từ Grilan về vương đô.

Quốc vương một quốc gia, không nên ở bên ngoài quá lâu, đặc biệt là khi trong nước phát sinh phản loạn. Tể tướng Murphy chỉ thiếu nước cười to ba tiếng: Phản loạn tốt phản loạn tốt, phản loạn đi ha ha! Cho dù Hắc Viêm có tùy tính, cũng không thể nào bỏ mặc chuyện này không lo, tiếp tục ở lại Grilan.

Quả nhiên, Hắc Viêm sau khi nhận được tin tức, lập tức khởi hành về vương đô.

Lúc mặt trời lặn, đội ngũ của quốc vương đã vào vương thành.

“Cung nghênh bệ hạ!”

Murphy và các đại thần đặt một tay trước ngực, cong lưng thật sâu, dùng tư thế tôn kính nhất chào đón quốc vương của họ.

“Tể tướng, ta về rồi.”

“Hoan nghênh ngài trở về, bệ hạ!”

Hắc Viêm cưỡi trên lưng Osafei, nhìn các thần dân của mình từ trên cao. Ánh chiều tà nhuộm đỏ áo trùm đen, quốc vương tuấn mỹ tóc đen, cứ như thần linh quang lâm thiên hạ. Hắn là vương của Obi, kẻ thống trị Obi, cuối cùng cũng có một ngày, hắn sẽ dẫm cả đại lục Quang Minh này dưới chân!

Chủ giáo Quang Minh giáo hội đứng không xa, siết chặt khuyên treo hình tròn trước ngực, lão có thể cảm nhận được, khi quốc vương tới gần, khuyên treo bắt đầu ẩn ẩn phát nhiệt.

“Nước linh hồn!”

Chủ giáo cúi đầu nhìn khuyên treo, khuyên treo hình tròn có khảm bảo thạch màu lam ở giữa, nếu nhìn kỹ, sẽ phát hiện, bảo thạch rỗng bên trong, trong đó có một giọt dịch thể màu lam chậm rãi chảy xuôi, giống y như đút nước linh hồn trong bình thủy tinh.

Hắc Viêm thấy chủ giáo giáo hội, cũng thấy thần sắc kích động của lão, kéo dây cương, nhướng mày, thời gian dài trôi qua rồi, ông già khiến người chán ghét này chắc đã gom đủ tiền rồi đi?

Khi Hắc Viêm dự định đòi kim tệ với chủ giáo đại nhân, Tống Mặc đang bận rộn vụ xuân trong lãnh địa.

Y dẫn người bê hạt giống bắp, mạch, khoai tây trong kho ra, lau mồ hôi đầy đầu, lãnh chủ đại nhân sạch sẽ mười phần.

Mỗi hộ lãnh dân Grilan đều có một thửa ruộng riêng của mình, cho dù mỗi năm sản lượng lương thực ít tới đáng thương, cũng không ai nỡ bỏ hoang thửa ruộng đó. Hiện tại thì khác rồi. Tống Mặc tính tập trung tất cả lãnh dân lại lao động, hình thành kiểu kinh tế đại nông trường. Như thế, hiệu quả sản xuất sẽ nâng cao, các lãnh dân có thể có nhiều lương thực hơn năm trước nhiều. Đặc biệt là những nhà không đủ sức lao động, có thể thông qua phương thức này, ăn ‘chung nồi cơm’.

Đương nhiên, Tống Mặc cũng từng suy nghĩ xem có xảy ra tình trạng chỉ ăn không làm không, nhưng nhớ tới tranh luận của các lãnh dân về ngày nghỉ trước đó, Tống đại lãnh chủ cảm thấy, mình thuần túy là lo hão.

Huống hồ, Tống Mặc đã quy định trước, làm nhiều được nhiều, làm ít được ít, không làm không được, tin rằng mọi người đều sẽ không vi phạm. Trong lòng các lãnh dân, lãnh chủ như y, vẫn rất có quyền uy.

Một điểm quan trọng hơn nữa là, sự hung tàn của khoai tây là điều mọi người đều biết, không có hộ gia đình nào dám một mình trồng loại cây hung tàn này. Bình thường còn được, nhưng khi thu hoạch, khẳng định sẽ bị đập vài cái, bị thương không sao, nhưng nếu trực tiếp về chầu ông vải, thì thật quá oan mạng.

Mạch thì không có nỗi lo này, nhưng sản lượng quá thấp, căn bản ăn không đủ no.

Còn bắp thì… nhìn khoai tây lãnh chủ trồng ra, các lãnh dân đối với lời Tống Mặc nói, bắp có lẽ là cây trồng ôn hòa, đã không còn ôm bất cứ hy vọng nào.

Tóm lại, trải qua sự thảo luận của toàn thể lãnh dân, mọi người nhất trí đồng ý cách thức lao động tập trung, cùng thu hoạch Tống Mặc đưa ra.

“Người nhiều sức lực lớn!” Tống Mặc siết nắm tay, “Khi thu hoạch, không cần lo lắng, chúng ta có Airth!”

Nói xong, liền bắt lấy cánh tay của kỵ sĩ vàng Airth, giơ lên cao, “Kỵ sĩ đại nhân sẽ ngăn cản toàn bộ tấn công hung bạo cho chúng ta, chúng ta hoan hô cho kỵ sĩ đại nhân đi!”

Tất cả lãnh dân đều giơ cao hai tay: “Kỵ sĩ đại nhân, ngài thật sự là người tốt!”

Airth cứng đờ tại chỗ, không còn gì để nói.

Đây chính là định nghĩa của Grilan về người tốt? Sao hắn lại cảm thấy, không có gì khác với đồ ngu vậy.

Thế là, vụ thu hoạch của Grilan sau đó, luôn có thể thấy cảnh một kỵ sĩ chính nghĩa toàn thân tỏa ra ánh sáng vàng, tay cầm trường kiếm, đứng bên ruộng nghiêm trận chờ đợi. Trong từng tiếng kêu vang “kỵ sĩ đại nhân”, mồ hôi như mưa, sức mạnh bùng phát không thể so bì, trong tiếng thét cao, liên tục đánh bay thực vật hung tàn, tận chức trách bảo vệ nhân dân lao động cần mẫn…

Kế hoạch đã thông qua, chỉ còn vấn đề nhân thủ.

Địa tinh và chu nho vẫn bận chuyện trùng kiến lãnh địa, đối với lý tưởng hùng vĩ dự định xây dựng một tòa cung điện Versailles phiên bản dị thế của họ, Tống Mặc đã vô lực ngăn cản. Y chỉ có thể mỗi ngày không tiếc mệt nhọc lải nhải bên tai lão John: “Tiền phải tiết kiệm chút, nhà lãnh chủ không có lương thực thừa! Nếu xài quá chúng ta đều phải uống gió tây bắc thôi đó!”

Lỗ tai lão John đã sắp bị những lời của Tống Mặc bện thành kén, dưới tình thế này, chỉ có thể đáp ứng Tống Mặc, công trình trùng kiến, tuyệt đối không thể vượt quá dự toán.

Tống Mặc thỏa mãn rồi.

Lão John nhìn bóng lưng Tống Mặc cao hứng bước thấp bước cao, lắc đầu, trong nụ cười mang theo bất đắc dĩ, nhiều hơn là sự nuông chiều của một trưởng bối đối với con cháu.

“Quản gia đại nhân?”

“Không có gì, tiếp tục làm đi.”

Địa tinh và chu nho không thể giúp đỡ canh tác, nhưng lại được phân một phần trong số lương thực, Tống Mặc vốn dự định khoảng này sẽ lấy từ trong phần của y ra, nhưng các lãnh dân không đồng ý.

“Lãnh chủ đại nhân, ngài không thể làm thế.”

Lão White tóc trắng già nua đi tới trước Tống Mặc, nghiêm túc nói: “Mọi người đều sinh sống tại Grilan, bọn họ giúp chúng ta xây nhà, chúng ta vốn nên cho họ ăn cơm, đây là chuyện thiên kinh địa nghĩa.”

Tống Mặc gãi đầu, “Cái này không phải vì…”

“Bất luận vì cái gì, ngài đều không thể làm thế.”

“Hiện tại không phải giống như hồi trước không có cơm ăn, lãnh chủ đại nhân không thể tiếp tục như thế.”

“Đúng! Lãnh chủ đại nhân, cái này nên là mọi người cùng bỏ ra, không thể luôn để ngài chịu thiệt.”

Tống Mặc muốn nói, y thật sự không chịu thiệt, dù sao địa tinh và chu nho hiện tại đang xây là xây nhà cho y. Nhưng các lãnh dân lại không để ý tới y, bất kể Tống Mặc nói gì, họ đều kiên trì quan điểm của mình.

“Được rồi.” Tống Mặc không biết làm sao, chỉ có thể nói: “Thế này, ta ra một nửa, mọi người ra nửa còn lại, thế nào?”

“Nhưng…”

“Không có nhưng!” Tống Mặc nghiến răng, “Ta là lãnh chủ, phải nghe ta!”

“Cường quyền! Độc tài!”

“Ông cường quyền vậy đó, độc tài vậy đó, còn định biến thành một ngọn núi đè lên đầu các ngươi, các ngươi cắn ta đi!”

Tống Mặc hất đầu, ngửa cổ, bày bộ dáng ông là sơn đại vương, cuối cùng cũng dẹp yên chuyện này. Đợi các lãnh dân cuối cùng không lên tiếng nữa, mới âm thầm lau mồ hôi lạnh, mọe, làm lãnh chủ tư bản, cũng không dễ dàng gì!

Vấn đề cơ bản đã giải quyết, Tống Mặc bắt đầu tổ chức các lãnh dân khai khẩn đất đai. Trước kia Hắc Viêm và Rhys cấu nhau, Tống Mặc trực tiếp nã pháo, khiến lãnh địa bị hủy ngổn ngang, hố đạn đầy đất. Tình trạng khiến Tống Mặc đau đầu trước kia, hiện tại lại tiện cho lãnh dân.

Tầng đất cứng ngắt đã bị lật tung, chỉ cần dọn dẹp đá vụn trên đất, san phẳng lại, thì có thể gieo trồng.

Mọi huấn luyện quân sự đều bị tạm dừng, các nam nhân Grilan đều tham gia vào trong sự nghiệp trồng ruộng vĩ đại, ngay cả đám người Touro và Harold cũng không ngoại lệ.

Muốn ăm cơm không? Muốn ăn, thì phải làm việc!

Dùng võ lực bảo vệ Grilan? Không cần, không thấy hàng mía mọc bên tường đá và dây nho leo đầy tường à? Chúng càng hữu dụng hơn!

Các hán tử bắt đầu cuộc sống mặt hướng đất lưng hướng trời. Các nữ nhân làm cơm đưa tới bên ruộng, lão nhân và hài tử không thể xuống ruộng làm việc cũng cố gắng làm những thứ nằm trong sức mình.

Mười mấy ngày sau, trừ mạch có kỳ sinh trưởng ‘chậm’, khoai tây và bắp, đều có thu hoạch. Khi thu hoạch khoai tây, vẫn phải dao rìu gậy gộc cùng lên. Lúc này Airth phát huy tác dụng cực lớn, số người bị thương giảm mạnh.

Còn về bắp… được rồi, trải qua chiến đấu tàn khốc với khoai tây, tất cả mọi người đối diện với hàng bắp chỉnh tề trong ruộng, đều rớt đầy mồ hôi.

Touro bị chọn làm đại biểu giơ khiêng lên cẩn thận lại gần, khi cách chừng năm mét, thân bắp nhẹ đung đưa, Touro bắt đầu đổ mồ hôi lạnh, cách hai mét, thân bắp đung đưa càng dữ, Touro tuôn mồ hôi như mưa, cách một mét, thân bắp đột nhiên quất mạnh, trái bắp trên thân bắn ra như đạn pháo cối, mấy chiếc lá bao quanh trái bắp mở ra, râu bắp như từng cây kim, hạt bắp màu vàng như vô số hạt thép, tạch tạch bắn thẳng vào mặt…

Sau khi vòng tấn công kết thúc, nhìn lại Touro nằm dưới dất, một gương mặt ăn cướp hung hãn, đã bị tàn phá tới mức còn muốn giống bề mặt trăng hơn cả bề mặt trăng, đỉnh đầu còn xưng một cục to, tất cả mọi người vây xem đều hít ngược một hơi!

Tống Mặc đứng một bên, sắc mặt tái nhợt, cái này nào phải súng liên thanh? Là bão lê hoa châm cộng bom bi bản nâng cấp thì có!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.