Dị Thế Đại Lãnh Chủ

Chương 6: Chương 6




Chương 51: Các mỹ nhân, vui không?

Đàm phán của Tống Mặc và Gerrees coi như thuật lợi. Tinh linh có lực tương tác trời sinh với đại tự nhiên, trồng rau củ trái cây trái mùa gì đó, hoàn toàn không thành vấn đề.

Tống Mặc không phải không biết trồng trong nhà kính, nhưng một là y không gom đủ vật liệu, hai là trong tay y không có hạt giống, ba là, y quả thật không phải học khoa nghiên cứu nông nghiệp, trong lãnh địa cũng không có nhân tài thế này.

Đàm binh trên giấy và hành động thực tế hoàn toàn là hai chuyện, nếu không, cũng sẽ không xuất hiện nhân vật kiểu ‘não gấu’ như Triệu Quát. (Nhân vật trong Tam Quốc Chí, giỏi binh pháp trên giấy nhưng không hiểu vận dụng)

Tống Mặc chỉ liệt ra hai loại trên giấy, nho và mía.

Nho dùng để ủ rượu, mía dùng để chế đường. Bất luận làm loại rượu trái cây nào, đường cũng là thứ tất yếu không thể thiếu. Công nghệ chế đường đỉnh cao trên đại lục Quang Minh bị tinh linh độc chiếm, chỉ có rất ít quốc gia nhân loại mới có công thợ hiểu cách tạo đường, đường xám mà những công thợ này tạo ra, còn mang theo chút vị đắng mặn chát, hoàn toàn không thể so sánh với đường trắng mà tinh linh tạo ra.

Không phải không ai thử dùng mật ong thay thế đường, nhưng ong mật trên đại lục Quang Minh, còn hung hãn hơn cả ong bắp cày trên địa cầu. Người dám đánh chủ ý với tổ ong, đều bị đốt thành Thích Ca Mâu Ni. Nếu xui xẻo hơn, thì trực tiếp bị độc ong đưa đi gặp thần Quang Minh.

Việc này dẫn tới giá đường luôn cao không giảm.

Khi Tống Mặc biết, giá một túi đường trắng nhỏ, gần như cùng giá với kim tệ cùng chất lượng, con mắt xém chút rớt xuống đất.

Lũng đoạn sản xuất đường, lũng đoạn rượu trái cây, mọe, khó trách tinh linh ai cũng giàu chảy mỡ!

Tống Mặc lại lần nữa nảy sinh tâm lý thù giàu nghiêm trọng, y hận lũng đoạn!

Là một giai cấp thống trị nghèo túng có liên hệ mật thiết với giai cấp vô sản, Tống Mặc quả quyết khiêu chiến với lũng đoạn. Xx đã dạy cho chúng ta, người to gan cỡ nào thì sẽ có tài sản cỡ đó! Ủ rượu, sản xuất đường, ông đều phải làm!

Gerrees nhìn Tống Mặc siết chặt nắm tay, gương mặt dữ tợn, rõ ràng đã xuất thần, nói: “Lãnh chủ đại nhân, ngươi có nghe không?”

“A? À! Đang nghe.”

Gerrees tựa vào lưng ghế, lật xem khế ước Tống Mặc đã viết sẵn, khác với sự biếng nhác nhàn nhã của Rhys, cho dù đã không còn phòng bị, nhưng tinh linh tóc vàng vẫn nghiêm nghị không thể xâm phạm.

Tống Mặc lắc đầu, sao y lại nghĩ tới mấy thứ này, chừng nào bị sét đánh lần nữa mới nghĩ tới chuyện ‘xâm phạm’ tinh linh từng bị y lột quần này.

Chỉnh lại mũ giáp hơi nghiêng do y lắc đầu, mọe, lột quần cũng không thể nghĩ!

Tống Mặc lại động một chút, áo giáp vang lên tiếng kim loại ma sát chói tai.

Gerrees nhịn không được nhíu mày, nhưng cái gì cũng không nói. Xem xong điều cuối cùng cũng khế ước, ngẩng đầu nhìn Tống Mặc: “Thứ ngươi muốn, ta có thể cho ngươi. Nhưng, ngươi dùng cái gì để trao đổi? Trong đây không có viết ra.”

Tống Mặc dứt khoát tháo mũ xuống, đặt trên chân, nhìn Gerrees, nghiêm túc nói: “Giá do ngươi đưa ra, chỉ cần đừng quá mức, thì ta có thể tiếp nhận.”

“Ừm.” Gerrees gật đầu, tựa hồ rất vừa lòng với thái độ của Tống Mặc.

Tống Mặc thở phào một hơi, từng có mấy lần giao thiệp với Gerrees, y đã có hiểu biết nhất định với tính cách của tinh linh này, đối với những tinh linh mặt cứng tâm lạnh lại không nói đạo lý, kẹo và roi đều hoàn toàn không có tác dụng, chỉ có thể cẩn thận cẩn trọng vuốt lông. Vừa vuốt, vừa phải đề phòng cái tên bị vuốt bất cứ lúc nào cũng sẽ quay đầu lại cắn mình một phát.

Gerrees bắt chéo hai tay lên chân, trầm ngâm một chút, mở miệng: “Điều kiện của ta rất đơn giản…”

Nằm ngoài dự liệu của Tống Mặc, điều kiện Gerrees đưa ra quả thật rất đơn giản, hắn chỉ yêu cầu ở lại Grilan. Ngay cả vấn đề khoai tây, cũng không còn xoắn lấy nữa.

“Không vấn đề.” Tống Mặc vỗ ngực bảo đảm: “Bắt đầu từ khi khế ước này đạt thành, ngươi chính là khách được Grilan hoan nghênh nhất.”

“Khách được hoan nghênh nhất?” Trong đôi mắt xanh lục của Gerrees vụt qua một tia khó hiểu, tiếp theo nhìn cửa phòng, khóe môi chậm rãi cong lên, lúc này, băng tuyết tan ra, trăm hoa đua nở, Tống Mặc như ngửi được khí tức của mùa xuân.

Trong đôi mắt màu xanh lục không có cứng chắc đóng băng, mà hóa thành một rãnh nước xanh lục, trong vắt thấy đáy.

Nhìn thấy nụ cười của Gerrees, Tống Mặc đờ người một chút. Tinh linh này, thật sự rất xinh đẹp. Không phải là thích hay ghét, Tống Mặc chỉ cảm thấy như thế. Giống như y luôn nghĩ muốn dùng súng bắn nát đầu Rhys mỗi khi hắn giở trò lưu manh, nhưng lại không phủ nhận, Rhys Myers có một tướng mạo không thể chê bai.

Khi Tống Mặc sững sờ, Gerrees đặt tay lên mu bàn tay Tống Mặc, nhiệt độ xa lạ khiến Tống Mặc thoáng chốc tỉnh táo, “Gerrees?”

“Ký kết khế ước.”

Gerrees hơi khép đôi mắt xanh lục lại, đôi môi màu hồng phấn, ngâm nga ngôn ngữ Tống Mặc không hiểu. Mang theo quy luật kỳ diệu, giống như tiếng ca thuộc về đại tự nhiên.

Theo âm thanh của Gerrees, một hoa văn hình lá xanh dài mảnh, xuất hiện trên mu bàn tay Tống Mặc.

“Cái này?”

“Khế ước.”

Gerrees nghiêng đầu, vén tóc dài bên tai, có thể thấy, sau lỗ tai dài nhòn nhọn, có một vùng hoa văn màu lục, lá xanh trên mu bàn tay Tống Mặc hoàn toàn tương tự với những hoa văn này.

“Khế ước của tinh linh, khác với nhân loại.” Gerrees cầm bút lên, viết lên yêu cầu mình đưa ra trên cuối khế ước Tống Mặc đã soạn, sau đó ký tên mình lên, “Sau khi khế ước kết thúc, những hoa văn này sẽ tự động biết mất khỏi tay ngươi.”

“Vậy sao?”

Tống Mặc nâng tay lên, nhìn kỹ hoa văn trên mu bàn tay mình, sao y lại cảm thấy, mình giống như nhị sư huynh (Trư Bát Giới) bị đóng dấu lên vậy? Ý nghĩ chợt chuyển, rận nhiều rồi không sợ ngứa, dù sao trên người y đã có chú văn của Rhys, hiện tại lại thêm một chiếc lá, cũng không tính là gì. Lại nói dấu đã đóng rồi, muốn hối hận cũng không thể.

Tống Mặc ôm mũ đầu, cầm khế ước rời khỏi phòng Gerrees. Vừa mới ra khỏi phòng, thì lại thấy Rhys Myers đứng tựa vào tường.

“Rhys, sao ngươi lại ở đây?”

Rhys không trả lời câu hỏi của Tống Mặc, mà đột nhiên kéo tay phải của Tống Mặc lên, nhìn hoa văn màu xanh lục trên mu bàn tay, trong con mắt biển xanh vụt qua một tia đỏ.

“Sao vậy?”

“Không có gì.” Rhys cúi đầu, đặt một nụ hôn trên mu bàn tay Tống Mặc, “Thân ái, ta chỉ là muốn gặp ngươi thôi.”

Câu này lại lần nữa khiến da ga da vịt toàn thân Tống Mặc dựng đứng lên.

“Thân ái, lẽ nào ngươi không muốn nói gì hay sao?”

Tống Mặc thở dài, dứt khoát túm tóc dài của Rhys, ngẩng đầu lên, hôn một cái lên mặt Rhys, lại lấy từ trong ngực ra một cuốn tiểu x thư vừa mới ra lò, đập lên người Rhys, ngoài cười trong không cười nói: “Ta thân ái của ngươi hiện tại có chuyện cần giúp, ngươi về phòng nghiên cứu chân lý của nghệ thuật đi.”

Rhys kìm lòng không đậu sờ nơi vừa được Tống Mặc hôn, hình như, đây là lần đầu tiên Tống Mặc chủ động hôn hắn?

Tống Mặc đã quay người đi, biểu cảm thoáng chốc đã trở nên vô cùng hung hãn, mọe, ông vì kiếm tiền nuôi gia đình, đã bắt đầu hy sinh nhan sắc rồi! Nếu còn không để cho y được phát tài giàu có, thì thật là thiên lý khó dung nha!

Công tước Nelson đang đi tới, bị biểu tình hung ác của Tống Mặc dọa dựng tóc gáy, lập tức dán sát vào tường cos vách tường. Ngặc nỗi Tống Mặc căn bản không định buông tha cho hắn, đi tới cạnh công tước Nelson, kéo cổ áo hắn, “Không đến phòng nhỏ vẽ tranh trả nợ, còn chạy loạn cái gì?”

Công tước Nelson lệ rơi đầy mặc bị Tống Mặc xách cổ áo tha đi, trên đường để lại vệt kéo lê thật dài.

Rhys đứng tại chỗ, cho tới khi bóng lưng Tống Mặc biết mất ở ngã rẽ cầu thang, mới mở miệng nói: “Tinh linh, ta từng cảnh cáo ngươi, cách xa y một chút.”

Nói xong, một hàng phù văn màu đen xuất hiện trước mặt Rhys, phù văn uốn khúc thành một lọn gió màu đen, bao quanh tay phải của Rhys, gió đen tan đi, một cây trường cung màu đen quấn hoa văn vàng xuất hiện trong tay Rhys.

Gerrees tránh khỏi mũi tên màu đen vừa vụt qua, trở người chạm đất, hai tay đã nắm chặt hai thanh trường đao sắc bén khảm bảo thạch xanh, đao vung ngang, đôi mắt màu lục vụt qua một tia sắc nhọn: “Ma tộc dơ bẩn, ta phải đưa ngươi về địa ngục!”

“Hử?” Rhys nhướng một bên mày, trường cung trong tay bắt đầu uốn khúc, hóa thành một thanh trọng kiếm màu đen.

“Vậy phải xem ngươi có bản lĩnh này hay không, con của Lục sâm lâm, Gerrees Emeg! (Lục sâm lâm: rừng Xanh)

Tống Mặc ném Nelson về lại phòng nhỏ, giao cho các địa tinh, quay người về phòng thay bộ áo giáp này, ngồi trước bàn, viết một phong thư ngắn cho tổng dốc Saivans của hành tỉnh tây bắc.

Pháo cối anh em người lùn chế tạo cần lượng lớn khoáng thạch, chế tạo thành ngầm cũng cần một lượng vật liệu lớn, hạt giống vụ xuân năm tới của lãnh dân không cần phải lo nữa, nhưng mục đích của Tống Mặc không chỉ đơn giản là duy trì no ấm ọi người, Nelson tới đây, khiến Tống Mặc có một suy nghĩ lớn gan.

Công tước của vương quốc Chisa, đệ đệ của quốc vương, người thừa kế vương vị thứ ba. Cho dù phần lớn thời gian hắn đều dùng để cùng các tẩu tử dung mạo như hoa của mình hoa tiền nguyệt hạ, phong hoa tuyết nguyệt, cũng không có nghĩa là hắn chính là đồ bị thịt từ đầu tới đuôi. Ít nhất trong chuyện em gái, hắn vẫn có thủ đoạn hơn là đám người Harold cướp là thất bại, thất bại xong lại cướp kia nhiều.

Chisa, Grilan, hành tỉnh tây bắc…

Tống Mặc viết xong bức thư, xem lại một lượt từ đầu tới cuối, nội dung trong thư rất bình thường, người không biết nội tình chỉ cho rằng đây là một phong thư thăm hỏi của một lãnh chủ nghèo túng từng được Saivans thuê, nhưng Tống Mặc xác định, Saivans sẽ nhìn ra được những thứ khác từ đây.

Chẳng hạn, các chu nho đã làm ra bản khắc in ấn rồi, lượng cung ứng tiểu x thư đã bước lên bậc thềm mới.

Còn về chuyện hạ thủ với Chisa, Tống Mặc không lập tức nhắc tới, nhưng y tin, thật sự tới ngày đó, Saivans tuyệt đối sẽ không bỏ qua miếng thịt béo đã đưa tới miệng.

Tống Mặc bỏ thư vào phong bì, vừa dùng xi phong lại, thì nghe thấy một tiếng vang lớn, hình như cả căn nhà đang dao động.

Động đất?!

Tống Mặc lập tức nghĩ tới việc chui xuống gầm bàn, nhưng cửa phòng lại bị lão quản gia mở ra, “Lãnh chủ đại nhân, không tốt rồi, đánh nhau rồi!”

“Quản gia, ông nói gì?”

Tống Mặc vừa nói xong, tiếp theo lại vang lên một tiếng ầm, cả vách tường đột nhiên sụp suống, lộ ra một lỗ lớn, cũng để cho Tống Mặc nhìn rõ được Rhys và Gerrees bay giữa trời, đang đánh nhau náo nhiệt bên ngoài.

“Lãnh chủ đại nhân, chính là bọn họ đã đánh nhau rồi.”

“Ta thấy rồi.” Tống Mặc vẻ mặt bình tĩnh, âm thanh cũng không có chút nhấp nhô nào, quay người đi tới cửa, mở cửa, lập tức, vỏ tường ào ào trút xuống người y.

Tống Mặc câm nín đứng một hồi, vuốt bụi bặm trên mặt, bước nhanh ra ngoài, sau lưng Tống Mặc, lão John tựa hồ có thể nhìn thấy đỉnh đầu lãnh chủ đại nhân bốc khí đen.

Mười lăm phút sau, Tống Mặc dẫn ba tùy tùng đứng trước cửa lớn phủ lãnh chủ, bên cạnh, là pháo cối Rhys làm ra trước đó. Đạn pháo vẫn còn chưa chế ra, nhưng trên ống pháo lại có một hàng chú văn màu đen.

Tống Mặc híp mắt nhìn Rhys và Gerrees, khóe miệng mang theo nụ cười lạnh, điều chỉnh góc độ họng pháo, nhắm vào hai kẻ đang đánh nhau, nổ oành một cái!

Dỡ nhà y một lần không đủ, lại dỡ lần thứ hai, muốn y phá nhà dời đi luôn sao?!

Chùm sáng màu trắng chói mắt mang theo nhiệt độ như lửa nóng vụt qua giữa trời, nổ oành, âm vang thật lớn.

Rhys và Gerrees đồng thời dừng lại, vẻ mặt kỳ dị nhìn Tống Mặc đang ngửa đầu liếc họ. Tống Mặc cười híp mắt vẫy tay với hai người đó, “Ồ, các mỹ nhân, vui không?”

Nói xong, lại một phát.

Đệch bà nó! Hổ không phát uy, xem y là mèo Garfield?! Nổ không chết các ngươi cũng phải cho các ngươi rớt một tầng da!

Tống đại lãnh chủ rất tức giận, hậu quả đặc biệt rất nghiêm trọng!

.

Chương 52: Lãnh chủ đại nhân nổi bão

Oành! Oành! Oành!

Liên tiếp mấy tiếng nổ vang, Gerrees và Rhys vừa rồi còn đấu đá dỡ cả nhà, bị Tống Mặc xém chút nữa diệt luôn.

Khi số lần bắn của Tống Mặc tăng thêm, đích nhắm tới cũng càng lúc càng tốt, từng cái từng cái đều có thể nổ càng gần bên cạnh hai người, áo trùm đen của Rhys bị khí nóng của cú nổ thổi bật lên, góc áo của Gerrees cũng bị đốm lửa đốt ra không ít lỗ.

Tống Mặc hiếm khi được thấy dáng vẻ thê thảm đến thế của cả hai, cắn răng cười dữ tợn, mỹ nhân à mỹ nhân, các ngươi cũng có hôm nay! Ống pháo bắn liên tiếp nhiều phát bắt đầu nóng lên, mồ hôi không ngừng trượt xuống gương mặt và cổ Tống Mặc, Tống Mặc dứt khoát cởi áo trên, chỉ mặc áo sơ mi mỏng manh, hào hùng hếch đầu, dám dỡ nhà y? Không cho hai tên đó biết mặt một chút, y không mang họ Tống nữa!

Thực tế, hiện tại y quả thật không còn là họ Tống, y họ Grilan.

Rhys lại né khỏi một cột sáng nhanh chóng bắn tới, tầm mắt đảo qua phần eo Tống Mặc do áo sơ mi bị thấm ướt bó sát lại, ánh mắt không khỏi tối đi.

Thật sự, rất mê người…

Gerrees cắm trường đao vào vỏ, cầm trường cung lên, một mũi tên mang theo khí băng sương nhanh chóng bắn tới chỗ Tống Mặc. Hắn không muốn giết chết Tống Mặc, chỉ muốn đông cứng vũ khí bắn ra chùm sáng nóng bức bên cạnh y.

Không ngờ giữa đường bay ra một mũi tên màu đen, đụng chệch mũi tên của hắn, hai mũi tên đồng thời lệch hướng, cắm vào chỗ cách Tống Mặc hơn mười mét.

Gerrees bắn liên tiếp ba mũi tên, đều bị Rhys cản lại.

“Ngươi!”

Tinh linh tóc vàng quay phắt người lại, mũi tên trực tiếp bắn vào Rhys. Ma tộc tóc nâu dài nhảy lên cao, dùng trường cung trong tay chặn mũi tên của tinh linh, nâng tay phải, vạch ra một hàng phù văn đen uốn khúc giữa trời, phù văn giao lại thành một lưới sáng, mang theo gió đen, trực tiếp ụp xuống chỗ Tống Mặc đang đứng.

Tống Mặc theo bản năng lùi lại một bước lớn, lưới sáng do phù văn đen dệt thành, phủ lấy pháo cối, không ngừng thu chặt, ống pháo bằng kim loại chỉ lưu lại hạt tuyết bị hơi nóng hòa tan.

Tống Mặc nhìn tất cả, trên mặt không có biểu cảm kinh ngạc gì. Cũng giống như y nghĩ, nếu Rhys có thể chế tạo pháo cối, thì đương nhiên cũng có thể dễ dàng hủy diệt nó.

Nhưng, không sao.

Tống Mặc nhếch môi, ngón tay vuốt qua mái tóc đen ướt mồ hôi, hai mắt màu đen vụt qua một tia sáng. Lùi lại mấy bước, búng ngón tay, một tùy tùng bước lên, một khẩu súng Mauser 98 đã qua cải tạo được đưa vào tay y. Mười tùy tùng bao gồm Johnson đứng sau lưng Tống Mặc, vai vác súng trường hoàn toàn không khác với khẩu trong tay Tống Mặc. Ngoài ra còn có mười mấy nam nhân tay cầm nỏ đứng sau tùy tùng.

Trong thời gian Tống Mặc ra ngoài làm việc, anh em người lùn trừ giúp đỡ địa tinh và chu nho xây dựng thành ngầm, phần lớn thời gian đều dùng trên việc chế tạo và nghiên cứu vũ khí, tuy tốc độ chế tạo súng trường không thể sánh bằng nỏ, nhưng, thời gian một tháng, cũng có thể tạo ra mười mấy khẩu. Trong tay tùy tùng, chính là thành phẩm chất lượng tốt nhất Giosan và Mosby đưa cho Tống Mặc.

Tống Mặc nâng tay phải lên, tất cả tùy tùng đều giơ súng lên, mà các nam nhân cầm nỏ thì cũng đã nhắm vào mục tiêu.

Tống Mặc hạ quyết tâm, y nhất định phải cho hai tên này biết, tại Grilan, không phải họ muốn làm gì thì có thể làm nấy!

Đánh nhau có thể, tìm nơi không người đánh tới chết y cũng không quản! Nhưng, động thủ tại nhà của y, còn dỡ nhà y, chuyện này đã chạm vào ranh giới của Tống Mặc, tuyệt đối quyết không để yên!

Lùi một bước biển rộng trời cao đó là nói với người tốt. Tống Mặc tự nhận ngay cả góc áo của người tốt cũng không sờ tới, y chỉ biết, sau khi đăng đường nhập thấp, khả năng lớn nhất, chính là leo lên đầu lên cổ!

Động tác của Gerrees và Rhys đều ngừng một chút, trong lòng đều dâng lên một dự cảm không tốt lắm.

Tống Mặc giơ súng nhắm đúng mục tiêu của mình, mở miệng: “Các mỹ nhân, trò chơi, chỉ vừa mới bắt đầu.”

Nói xong, ngón tay bóp mạnh cò súng. Tiếng súng chính là mệnh lệnh, Rhys và Gerrees không thể không nhảy vọt ra càng xa, tránh rừng đạn dày đặc. Sau năm phát súng liên tiếp, khoảng không lúc lắp đạn, các cung nỏ thủ thay thế vị trí của các tùy tùng. Tuy cung nỏ không thể sánh bằng vũ khí nóng, nhưng uy lực cũng không hề nhỏ.

Súng trường trong tay Tống Mặc, trải qua cải tạo của Rhys, không cần dừng lại lắp đạn, y gần như không ngừng nghỉ nhắm vào Gerrees và Rhys bắn liên tục.

Lực dội ngược của súng trường khiến vai y bắt đầu đau nhức, nhưng, lửa giận đầy ngực và bản tính hiếu dũng ham chiến của nam nhân, khiến y bỏ qua đau đớn của vai và mỏi mệt của thân thể, y chỉ muốn giáo huấn hai cái tên kia cho đã! Nghẹn khuất từ khi xuyên việt tới nay, cẩn trọng từng ly, cùng đủ loại bực bội, tựa hồ đều phát tiết ra trong tiếng súng này.

Đến lúc cuối, Tống Mặc thậm chí không còn nhắm chuẩn nữa, chỉ liên tục bắn từng phát nối tiếp.

Rhys chú ý đến điểm này, Gerrees cũng không bỏ qua, chỉ là chọn lựa của hai người này lại khác biệt nhau. Gerrees lại lần nữa kéo trường cung, Rhys thì lại vạch ra một hàng phù văn đen giữa trời, một trận gió mạnh đột nhiên nổi lên, mọi người trước phủ lãnh chủ đều bị gió thổi không thể mở mắt, công kích thoáng chốc ngừng lại. Sau khi gió tan đi, Rhys đột nhiên xuất hiện sau lưng Tống Mặc, ôm lấy eo y, một tay giữ cằm Tống Mặc, cúi đầu, hôn thật sâu lên môi Tống Mặc.

Lập tức, cằm và mắt rớt đầy đất.

Gerrees hừ một tiếng, thu trường cung lại.

Người Grilan hoàn toàn ngốc lăng.

Chuyện trước mắt là gì?

Cái tên vừa mới bị lãnh chủ hạ lệnh phập phập dồn vào chỗ chết, sao lại đột nhiên xuất hiện sau lưng lãnh chủ, còn gì đó lãnh chủ?

Mấy lãnh dân còn nhớ chuyện lột quần xảy ra giữa Tống Mặc và tinh linh trước đó, kìm lòng không đậu quay sang ngó Gerrees. Nhìn qua nhìn lại, bừng tỉnh đại ngộ.

Ồn ào nửa ngày, thì ra là ‘hậu viện’ nhà lãnh chủ nổi lửa. Chẳng qua người đốt lửa võ lực hơi mạnh một chút, đốt tới mức lãnh chủ cũng nổi bão.

Các nam nhân tự cho là thông minh nháy mắt với nhau, lão John nhìn màn này, không khỏi thở dài một hơi, che trán. Không nghĩ cũng biết, từ nay về sau, trong lãnh địa lại nổi lên một hồi trào lưu hóng chuyện.

Lão lãnh chủ, lão John quả thật có lỗi với ngài…

Nhưng, không thể để lãnh chủ đại nhân tiếp tục bị vây xem. Thân là quản gia tận trung chức trách, lão John quả quyết bắt đầu dọn dẹp hiện trường.

Các lãnh dân vây xem bị lão John đuổi đi. Mà Tống Mặc bị Rhys hôn tới sắp thở không nổi, lại giãy không ra, chỉ có thể trân mắt nhìn quản gia đuổi toàn bộ tiểu đệ thủ hạ của y đi mất.

Mọ…e… Quản gia, ngươi rốt cuộc đứng về phía nào?!

Gerrees đeo trường cung lên, đi tới cạnh Tống Mặc và Rhys, lạnh lùng nhìn Rhys một cái, “Ma tộc, chiến đấu, vẫn chưa kết thúc.”

Rhys cuối cùng cũng buông môi Tống Mặc ra, khi y há miệng thở dốc, liền liếm khóe môi y, con mắt biển xanh biến thành xanh thẳm sâu hoắm, nụ cười trên môi cũng dần trở nên dịu dàng, chỉ là câu trả lời dành cho tinh linh, thì lại mang theo một cỗ sát ý lạnh lẽo, “Đương nhiên, hy vọng ngươi cũng không quên.”

Tống Mặc há to miệng hít không khí trong lành, hơi lạnh vào đầy phổi khiến y không khỏi ho khan, một cỗ khí tức màu xanh lục lại mang theo hơi ấm chảy vào người y, ngẩng đầu lên, đúng lúc thấy Gerrees thu tay về.

“Nhân loại, biểu hiện của ngươi khiến ta kinh ngạc.” Gerrees nhẹ búng ngón tay, “Nhưng, chỉ một lần này thôi, lần sau đừng lặp lại.”

Nói xong, Gerrees quay người đi.

Tống Mặc chớp chớp mắt, vỗ vỗ ngực, khi đang nghi hoặc, sau gáy lại đột nhiên bị liếm một cái, Rhys gác chiếc cằm cong xinh đẹp lên vai Tống Mặc, “Thân ái, ngươi thích tinh linh đó sao?”

“Sao có thể?” Tống Mặc nghiêng đầu nhìn Rhys, giống như hắn vừa mới nói một câu thật nực cười, “Sao ngươi lại có suy nghĩ kỳ quái như thế?”

“Vậy ngươi ghét hắn?”

“Quả thật rất ghét.”

Rhys cọ mặt Tống Mặc, “Vậy thì tốt, ta đi giết hắn.”

“Không thể giết.”

“Ngươi không phải ghét hắn sao?”

“Đúng là ghét, nhưng nếu giết cũng phải đợi đến khi hắn đem cho ta hạt giống nho và mía, ông còn đang đợi kiếm tiền đây.” Tống Mặc túm tóc Rhys, “Có nghe hay không, ‘thân ái’, hiện tại không cho phép giết hắn.”

“Đánh bán sống?”

“Vậy thì được.” Tống Mặc gật đầu, “Nhưng, nhớ tìm nơi không người cũng không có đánh dấu kiến trúc xây dựng nào, đặc biệt là không thể chọn ngay trước phủ lãnh chủ của ta, nếu không, ông vẫn sẽ dùng pháo cối nã các ngươi!”

“Được rồi.”

Rhys nhếch môi, chỉ là ‘hiện tại’ không được, đúng không?

Áo ngoài của Tống Mặc không biết đã ném đi đâu, sơ mi bị mồ hôi thấm ướt không thể chống gió, một cơn gió thổi qua, không khỏi rùng mình ớn lạnh.

Rhys trực tiếp dùng áo trùm của mình bọc Tống Mặc lại, khí tức ấm áp, khiến Tống Mặc không thể cự tuyệt. Rhys hôn lên trán Tống Mặc một cái, nhẹ nhàng như hoa tuyết bay qua. Tống Mặc sờ mũi, cái gì cũng không nói.

Sau khi vào phủ lãnh chủ, Tống Mặc đẩy Rhys ra, cầm áo khoác thị nữ đưa mặc vào người, cài nút, nói với Rhys: “Ngươi phá hủy pháo cối của ta rồi, phải phụ trách làm cho ta một cái khác.”

“Được.”

“Còn nữa,” Tống Mặc ngẩng đầu, nghiêm túc nói với Rhys, “Đây là Grilan, ta, là chủ nhân của Grilan.”

“Vâng, lãnh chủ đại nhân.”

Rhys hơi cong lưng, nâng tay Tống Mặc lên, hôn vào đó.

Tống Mặc gật đầu, lại ngẩng đầu nhìn Gerrees ở lối lên lầu hai, “Hy vọng ngươi cũng nhớ câu này, Gerrees!”

Biểu tình Tống Mặc chưa từng nghiêm túc như thế này.

Hôm nay, y hiển thị thực lực của mình cho hai nam nhân này. Y quả thật không thể giết chết họ, nhưng cũng không phải hồng mềm mặc họ nhào nặn.

Gerrees nhìn Tống Mặc thật sâu, một tay đặt trước ngực, thực hiện lễ nghi của tinh linh với Tống Mặc.

Hắn thừa nhận năng lực của nhân loại này.

Tống Mặc ngạo nghễ hất cằm, tốt lắm. Y chính là muốn cho hai tên này biết, địa bàn của y, y làm chủ! Ai dám làm bậy trong nhà y, y sẽ cho kẻ đó biết, có một khúc ca rất hay tên là chinh phục!

Lúc này, tổng đốc Saivans của hành tỉnh tây bắc nhận được mệnh lệnh tới từ thủ đô, mệnh lệnh do quốc vương đích thân ký, nội dung mệnh lệnh là: Hủy diệt Grilan.

Chương 53: Nước mắt địa tinh.

Thủ đô vương quốc Obi.

Quốc vương Hắc Viêm gần đây tâm tình vô cùng tồi tệ, đã có năm đại thần vì chọc giận quốc vương, mà chức quan bị truất sạch, lãnh địa và tài sản cũng bị đoạt đi. Hai trong số đó còn được hưởng thụ phục vụ dây chuyền: bãi quan, tịch biên, chém đầu.

Trước khi không biết mục tiêu tiếp theo của quốc vương bệ hạ là ai, các đại thần quý tộc ra vào cung đình, gần như ai ai cũng tự giữ mình, đi đường đều đi bằng mũi chân, hận không thể lấy thước ra đo một chút, sợ mình có một chút sai sót nào.

Khi mọi người đang lo lắng sợ hãi đợi quốc vương lại lần nữa vung đồ đao chém xuống, Hắc Viêm lại đột nhiên không còn tìm các nhân viên công vụ gây phiền nữa, hắn bắt đầu phát triển ra ngoài, chỉ là mục tiêu có hơi xa, lãnh thổ biên cảnh Angris gần hành tỉnh tây bắc, Grilan.

Các đại thần cảm thấy nghi hoặc khó hiểu đối với mệnh lệnh đột ngột này, Grilan?

Họ không biết vũ khí công thành phá sập tường thành Sabisand có từ tay Tống Mặc, cũng không biết người trẻ tuổi từng khởi xướng ‘hoạt động kim tệ’ trên chiến trường chính là lãnh chủ Grilan. Ấn tượng duy nhất của họ đối với Grilan, chính là nghèo, rất nghèo, vô cùng nghèo. Nghĩ mà xem, nơi mà ngay cả Quang Minh giáo hội cũng không thèm ngó tới, thì có thứ gì xơ múi được chứ?

Không ai dám trực diện nghi vấn quyết định của quốc vương, ai biết quốc vương bệ hạ có vì bỗng thấy ngứa mắt mà phặt một cái giải quyết luôn không?

Tể tướng Murphy là ngoại lệ duy nhát.

Ông từng gặp lãnh chủ Grilan, lãnh chủ trẻ tuổi đó, thông minh, gian xảo, vì đạt được mục đích, thậm chí có thể ném tôn nghiêm xuống đất, tự mình dẫm lên vài cái.

Một tên có thể chế tạo ra vũ khí uy lực cực đại, nhưng lại không cần mặt mũi ôm đùi quốc vương bệ hạ, gào khóc um sùm, khóc xong còn dám trả giá đòi kim tệ với quốc vương bệ hạ…

Nghĩ tới đây, chân mày tể tướng Murphy không khỏi nhíu lại. Người này, quả nhiên vẫn nên tiêu diệt thì bớt phiền lòng hơn.

“Tể tướng?”

“Có thần, bệ hạ.” Murphy vội ngừng mớ suy nghĩ trong đầu, cong lưng hành lễ.

Hắc Viêm ngồi trên vương tọa, gõ tay vịnh bằng vàng khảm bảo thạch, “Vừa rồi ngươi nghĩ gì?”

“… Grilan.” Tể tướng Murphy ngừng một lát, mới nói ra đáp án.

“Ngươi cũng cho rằng, quyết định này quá cẩu thả?”

“Thần không dám, quốc vương bệ hạ.” Murphy vội nói.

“Ừ.” Hắc Viêm nghiêng đầu chống tay lên cằm, đôi mắt vàng vụt qua một tia sáng khó hiểu, nghĩ nghĩ, lại nói với Murphy: “Tể tướng, ngươi phái người đến hành tỉnh tây bắc một chuyến, nói với Saivans, ta muốn Tống Mặc Grilan.”

Tể tướng Murphy vô thức hỏi: “Sống hay chết?”

“Sống. Chết rồi ta muốn làm gì, trang trí đình viện sao?”

“…”

Mệnh lệnh này còn kỳ quái hơn mệnh lệnh trước, Murphy hơi khó hiểu. Có lẽ, là bệ hạ cảm thấy hứng thú với thứ trong đầu lãnh chủ Grilan? Dù sao, người có thể phát minh ra pháo công thành và máy bắn đá bản cải thiện, cứ thế mà chết, quả thật cũng đáng tiếc.

Nhưng, bắt cái tên da mặt dày tới mức làm người ta phẫn nộ… tể tướng Murphy thở dài, bỏ đi, dù sao bắt về xong cũng không thể nào nhốt trong phủ tể tướng của ông, ông không cần lo lắng sẽ bị buồn nôn bực bội.

Tể tướng Murphy đi rồi, Hắc Viêm tiếp tục xử lý công vụ, sau khi ký xong văn kiện cuối cùng, kéo hộc ngầm dưới ngự án, lấy ra một quyển sách nhỏ vô cùng quen mắt, nhìn bốn chữ lớn nghệ thuật thân thể trên bìa, đôi mắt màu vàng híp lại.

Hắc Viêm cũng không hiểu mình lắm, tại sao còn không hủy diệt thứ này. Mỗi khi hắn nhìn thấy quyển sách này, đều sẽ nhớ tới cái tên ôm đùi hắn, khóc nước mắt nước mũi tèm lem đó.

Nghĩ tới đây, Hắc Viêm lại mở một hộc ngầm khác, trong đó còn có hai quyển sách nhỏ khác, cái này là lục ra từ trong nhà đại thần bị tịch biên. Đáng tiếc ở chỗ, trước khi quyển sách này được đưa tới tay Hắc Viêm, đại thần đó đã bị đưa lên đoạn đầu đài, mạng về nơi xa.

Hắc Viêm biết sở thích lén lút của các quý tộc, trong nhà xuất hiện một hai quyển sách như thế cũng không kỳ quái. Nhưng liên hệ tới xuất xứ của thứ này, chân mày Hắc Viêm không tự chủ nhíu lại.

Hắn tuyệt đối không thừa nhận, tối hôm phát hiện quyển sách này, hắn đã nằm mơ một giấc mơ hoang đường, trong mơ, cái tên ôm đùi mình khóc tới mù trời tối đất kia, bị mình bóp gáy, banh thượng y, hung tợn áp ngã dưới đất, đôi môi khiến mình phiền lòng đó, lại vô cùng mềm mại…

Trong cung của Hắc Viêm không thiếu mỹ nhân, nhưng chẳng giải quyết được vấn đề.

Một ngày, hai ngày, ba ngày… liên tục một tuần nằm mơ giống y vậy, quốc vương bệ hạ cuối cùng tức giận, hắn phải hủy diệt nguồn gốc khiến hắn bực bội, thế là, Tống Mặc liền xui xẻo.

Chẳng qua, không biết xuất phát từ tâm lý gì, sau khi truyền đạt mệnh lệnh hủy diệt Grilan đó, Hắc Viêm lại bảo tể tướng Murphy ngầm đưa một mệnh lệnh khác cho Saivans.

Hắn muốn bắt Tống Mặc tới đây làm gì?

Hắc Viêm xoa góc trán, có lẽ, hắn tự tay bóp nát người đó rồi, thì tất cả phiền não sẽ có thể tiêu tan như mây khói.

Tống Mặc lúc này, đang dẫn các lãnh dân của mình xây dựng cơ sở.

Nhiệt tình xây dựng thành ngầm của các địa tinh và chu nho không hề thuyên giảm, Tống Mặc gần như có thể xác định, họ đã đào qua biên giới, đào tới dưới rừng Phỉ Thúy.

Chứng cứ thực tế nhất, chính là một hang động của rắn Mongu ngủ đông, cùng một hang ổ của heo rừng ngủ say.

Rắn Mongu bị đào ra dài tới hơn bốn mươi mét, cũng con rắn xui xẻo này, đang ngủ ngon lành, lại bị người ta phá nhà.

Rắn Mongu ngủ đông hành động chậm chạp, không kịp phản kháng gì cả, đã bị đập nát đầu, đi chầu ông vải.

Thịt rắn là vật tốt, nói chính xác hơn, đối với người sinh sống tại lãnh thổ Grilan này thì, chỉ cần là thịt, đều là vật tốt. Rắn Mongu hôm đó đã vào bụng mọi người. Các địa tinh và chu nho ăn bụng tròn lăn liền càng nâng cao nhiệt tình công tác, đáng tiếc là, không còn gặp được vận may như thế nữa, hang heo rừng đào được sau đó, chỉ toàn trống không.

Chẳng qua các địa tinh nói cho Tống Mặc biết, đây không phải lần đầu tiên chúng đào ra hang heo rừng, trước kia từng đào được một cái.

“Hang heo rừng kia sau đó đã xử lý thế nào?”

“Vì độ lớn thích hợp, đã xây thành nhà xí.” Lão địa tinh đặc biệt chỉ cho Tống Mặc xem, “Lãnh chủ đại nhân không phải từng nói, nhà vệ sinh công cộng nhất định phải làm tốt sao?”

“…” Dỡ nơi người ta ngủ đi, xây nhà xí?

“Nhưng từ đó về sau, lãnh địa đã bắt đầu gặp phải sự tấn công của heo rừng.”

Nghe lão địa tinh nói vậy, Tống Mặc câm nín. Khó trách heo rừng sẽ dầm gió dãi tuyết tới Grilan gây hấn. Đào chỗ ở của người ta ra, đào xong không tính, còn lấy ra xây nhà xí. Nếu đổi lại là y, y cũng quyết không để yên.

May là lúc đó các heo rừng đều không có ở nhà, nếu không, những địa tinh uy lực không cao tới đâu sẽ bị bức phải dời đi nơi khác, thì thật xui xẻo.

Xuất phát từ suy nghĩ tới vấn đề an toàn, Tống Mặc kiên quyết bảo dừng công trình thành ngầm. Các lãnh dân đều chưa từng đi vào trong địa giới trung tâm rừng Phỉ Thúy, ai cũng không biết bên trong đó ra sao, cho dù là ở dưới đất, cũng không nhất định an toàn.

“Trước tiên phải gia cố kiến trúc hiện tại, không thể xuất hiện vấn đề rò rỉ, sụp lún. Tốt nhất là xây dựng một tường đá ở bên ngoài thành.”

Các địa tinh không đào nữa, ai biết liệu có khách không mời nào đào tới chỗ họ không? Nếu đang ngủ tới giữa đêm, phát hiện một đám sóc thảo nguyên hoặc chuột chũi nào đứng bên giường cùng mình mắt to trừng mắt nhỏ, lúc đó chuyện sẽ rất náo nhiệt.

Địa tinh và chu nho suy nghĩ, cho rằng Tống Mặc nói có đạo lý. Đặc biệt là các địa tinh, họ hiện tại chỉ có hơn năm mươi người, khi thành ngầm không ngừng khuếch đại, đã cảm thấy có hơi lực bất tòng tâm. Cho dù có sự giúp đỡ của chu nho và người lùn, tốc độ đào cũng đang chậm dần. Mệnh lệnh của Tống Mặc đến rất kịp thời, các địa tinh tạm thời ngừng không đào tiếp nữa, chuyển sang bắt đầu tiến hành bảo vệ an toàn cho kiến trúc ngầm này.

Hiện tại người Grilan đã không còn bài xích các địa tinh như ban đầu, các địa tinh cũng nỗ lực sửa chữa thói quen xấu thuận tay dắt dê của mình. Tống Mặc rất cao hứng thấy các địa tinh có thể chung sống hòa thuận với lãnh dân của mình, cũng rất vui mừng vì các địa tinh tự động cải tạo, chẳng qua y đưa ra một kiến nghị nho nhỏ: “Dê của nhà chúng ta thì không thể tùy tiện dắt, nhưng dê của nhà người khác, trong điều kiện nhất định, thì có thể suy nghĩ một chút.”

Nhà chúng ta?

Nghe Tống Mặc nói thế, tất cả địa tinh đều trầm mặc.

Trước giờ không có ai nói với các địa tinh câu này. Địa tinh bắt đầu từ khi được sinh ra trên thế giới này, đã biết mình không được hoan nghênh, không có nơi nào sẽ trở thành nhà của họ. Cuộc sống của họ, chính là chuyển từ nơi này sang nơi khác, trốn trong thành đất, đợi ngày chuyển nhà tiếp theo.

Nhưng, lãnh chủ nhân loại này, lại nói với họ: “Nhà chúng ta.”

Các địa tinh bắt đầu rơi nước mắt, sau đó con thứ hai, con thứ ba… hơn năm mươi địa tinh nằm rạp xuống đất, năm ba con tụ lại một cụm, tiếng khóc ngập trời.

Mọi người nghe thấy tiếng động ra khỏi cửa, thấy cảnh tượng này, trong đầu đồng thời xuất hiện một suy nghĩ, chắc không phải lãnh chủ đại nhân muốn ăn cháo đá bát, đem những địa tinh này đi lột da bỏ nồi đun xào hầm nướng chứ?

Lão địa tinh mặt đầy nếp nhăn đi tới trước mặt Tống Mặc, cúi người thật sâu, giơ cao hai tay, lòng bàn tay hướng lên, trong tay nâng một tinh thể màu lục lớn bằng móng tay, giống như bảo thạch, nhưng trong đó lại giống như có sóng nước lưu động.

“Đây là cái gì?”

“Lãnh chủ đại nhân, đây là nước mắt của địa tinh.” Lão địa tinh vừa nói, vừa đưa tinh thể vào tay Tống Mặc, “Chỉ cần có nó, ngài chính là bạn của tất cả địa tinh.”

Do lão địa tinh dẫn đầu, tất cả địa tinh giơ cao hai tay, lớn tiếng hoan hô: “Lãnh chủ đại nhân vạn thế! Chúng tôi sẽ vĩnh viễn hiếu trung với ngài! Mong ngài vĩnh viễn thống trị lãnh thổ này!”

Nhìn tình cảnh trước mắt, không biết tại sao, Tống Mặc đột nhiên nhớ ra một câu nói: XX giáo chủ, thiên thu vạn đại, thọ dữ thiên tề!

Sau đó, Tống Mặc 囧 luôn.

Cuối cùng, Tống Mặc siết chặt tinh thể trong lòng bàn tay, trịnh trọng nói: “Ta nhận lễ vật của các ngươi, ta lấy danh Grilan xin thề, ta sẽ chân thành đối đãi với tình cảm này.”

Đám người Harold nhìn cảnh này, không hẹn mà cùng đọc thánh từ chúc phúc trong Quang Minh giáo hội, Tống Mặc quay đầu, nhướng mày với các nhân sĩ tiền giáo hội, “Chư vị, tại Grilan, chúng ta không thể giở trò phong kiến mê tín!”

“…”

“Nhưng, hôm nay ngoại lệ!” Tống Mặc cười híp mắt nói: “Thế nào, ta là lãnh chủ lòng dạ rộng rãi phải không?”

“…”

Harold và các tu sĩ quay mặt nhìn nhau, cảm tưởng duy nhất là, lãnh chủ Grilan, tuyệt đối là độc nhất vô nhị trên đời, lòng dạ khoan dung tạm thời không bàn, nhưng độ dày da mặt này, trong giới quý tộc toàn đại lục, tuyệt đối không tìm ra người thứ hai!

Rhys Myers ngồi bên cửa sổ, nhẹ đung đưa ghế, mái tóc nâu rũ trên vai, vươn tay miêu tả hư ảnh hiện ra trước mặt, Tống Mặc tóc đen, đang ôm một lão tinh linh, nhìn da nhăn thoáng chốc đỏ bừng của lão tinh linh, cười vui vẻ mặc ý.

Thu tay lại, Rhys chậm rãi nhếch môi, “Tống Mặc Grilan…”

.

Chương 54: Phản ứng các bên

Người đưa tin Tống Mặc phái tới hành tỉnh tây bắc trở về rồi, nội dung thư trả lời của Saivans rất ngắn, sau khi xem xong, chân mày Tống Mặc lập tức nhíu thành một ngọn núi nhỏ.

Hắc Viêm hạ lệnh tiêu diệt Grilan?

Tống Mặc xoa trán, không hiểu Hắc Viêm tại sao lại hạ mệnh lệnh này. Nghĩ nát cả óc, Tống Mặc chỉ nghĩ ra được hai khả năng, y xúi giục lính đánh thuê đòi kim tệ, và tiểu x thư y để lại trong vương cung.

Nhưng kim tệ phân cho lính đánh thuê đều là của lãnh chủ và quý tộc Obi, Hắc Viêm không bỏ ra một đồng nào, hắn không tất yếu vì cái này mà gây phiền ình.

Tiểu x thư… trừ khi con rồng này không được, nếu không, là nam nhân nhìn thấy thứ đó, đều sẽ không muốn lôi người sáng tạo nó ra tiêu diệt chứ?

Hai loại khả năng đều bị xóa bỏ, đầu Tống Mặc lại rối tung lên.

Vậy tại sao chứ? Y rốt cuộc chọc tới con rồng bụng bự đó chỗ nào? Hay là con rồng đó đã tới mấy ngày mỗi tháng đều có, bị rối loạn nội tiết?

“A!”

Tống Mặc ôm đầu, tựa vào lưng ghế gầm lên, dọa lão quản gia John vừa đẩy cửa vào nhảy dựng.

“Lãnh chủ đại nhân, ngài sao vậy?”

Tống Mặc toàn thân vô lực nằm bẹp trên bàn, vùi đầu vào giữa hai tay, u sầu nói: “Quản gia, chúng ta có phiền phức lớn…”

“Cho dù là phiền phức lớn cỡ nào, cũng luôn có biện pháp giải quyết. Lãnh chủ đại nhân, ngài không cần phải ủ rũ như thế.”

“Vậy sao?” Tống Mặc ngẩng đầu lên, tay gãi đầu, “Nhưng nếu phiền phức này thật sự rất khó giải quyết thì sao?”

“Tôi có thể hỏi một chút, phiền phức này rốt cuộc là gì không?”

“Quốc vương Obi.”

“…” Thần sắc lão John cứng đờ một chút, “Ngài xác định không nói sai?”

“Không.”

“…”

“Quản gia, ông đi đâu vậy?”

“Đi thu xếp vàng bạc cho ngài, chuẩn bị chạy.”

“…”

Trên thư Saivans nói, mệnh lệnh của Hắc Viêm là hủy diệt Grilan. Tống Mặc không cho rằng mình dẫn lãnh dân chạy rồi thì sẽ vạn sự đại cát. Tống Mặc từng thấy qua cảnh tượng quân đội Obi công đánh vương thành Sabisand, y nên may mắn là Hắc Viêm chỉ hạ lệnh hành tỉnh tây bắc xuất binh, chứ không phải là một đội quân do vương thành phái ra. Nếu không, đến ngay cả thời gian chuẩn bị mình cũng không có, đã bị người ta tới đào ổ ra rồi.

Bức tường bên ngoài biên giới đó chỉ có thể ngăn chặn heo rừng, căn bản không thể chống đỡ vũ khí công thành, y thật giở khóc giở cười, những thứ này lại còn do mình ‘phát minh’ ra.

Trốn xuống đất tuy có thể, nhưng cũng không thể vào đó mãi không chui lên chứ? Sớm muộn gì cũng bị đói chết.

Dùng tranh nghệ thuật uy hiếp Saivans? Người ta đã báo tin ình, chuyện này Tống Mặc thật sự không làm được. Huống hồ không có Saivans thì vẫn còn có những người khác. Tóm lại, lần này Grilan thật sự chọc phải phiền phức lớn. Khả năng giải quyết hòa bình căn bản là số không.

Tống Mặc cào đầu thành cái tổ quạ, y thật sự không hiểu nổi, một quốc vương, tới tìm lãnh chủ y gây phiền, là sao? Cái này giống như là nguyên thủ quốc gia đột nhiên muốn hủy diệt một thôn trưởng, khoảng cách cấp bậc này cũng thật sự là quá lớn.

Mặt dán lên mặt bàn lạnh lẽo, Tống Mặc nhắm mắt lại, lại lần nữa cảm thụ được sự vô lực của mình. Y có vũ khí tiên tiến nhất thế giới này, nhưng đứng trước thế lực tuyệt đối, vẫn chỉ là một con tôm nhỏ chỉ có thể cuộn người lại.

Trong mắt Hắc Viêm, có lẽ chỉ cần động ngón chân một chút, đã có thể dậm y nát bấy.

Cứng đầu kháng cự tuyệt đối không hề thông minh, vậy nên làm sao…

Sự chán nản của Tống Mặc không duy trì bao lâu. Hiện tại y không phải là một kẻ trạch trò chơi vạn sự không rầu chỉ lo ăn no, y là chủ nhân một lãnh địa, nơi này có hơn bốn trăm người còn phải nhờ vào y mà ăn cơm sống sót.

Tục ngữ có câu nói rất hay, dựa núi núi đổ, dựa sông sông ngập, dựa người người chạy. Chuyện lâm đầu, vẫn phải dựa vào mình. Một nam nhân, thì nên tự gánh vác. Thời gian còn lại cho y không nhiều, y phải nhanh chóng chuẩn bị tốt.

“Quản gia, triệu tập mọi người, ta có việc tuyên bố.”

“Tuân lệnh, lãnh chủ đại nhân.”

Ba mươi phút sau, người Grilan, địa tinh, chu nho, anh em người lùn, tám tu sĩ Harold, còn có cả Touro dẫn người Sabisand, đều tụ tập trong đại thính phủ lãnh chủ.

Đại thính đủ rộng rãi, hơn bốn trăm người có đứng có ngồi, mỗi người đều có thể ẩn ẩn cảm thấy được khả năng sắp có đại sự phát sinh.

Tống Mặc đẩy cửa đi vào, một thân chính trang, lưng giắt trường kiếm, biểu tình nghiêm túc nhìn khắp mọi người. Sau đó, trong sự chú mục của hơn bốn trăm người, hơn tám trăm con mắt, y đi vào trước đại thính, chống một tay nhảy bật người lên!

Động tác rất nhanh nhẹn, thân hình rất tiêu sái, đáng tiếc không phải là nhảy lên lưng người, mà là lên bàn ăn.

Mọi người tại đó: “…”

Trong cảnh trầm mặc, muốn phun nhổ cũng không tìm được lúc thích hợp.

Tống Mặc đứng trên bàn, vỗ tay, tiếng vỗ tay thanh thúy lập tức hấp dẫn sự chú ý của mọi người, nói trực tiếp vào vấn đề: “Vội vàng triệu tập mọi người tới đây, là vì ta có một chuyện cần tuyên bố, Grilan, có phiền phức lớn rồi.”

Tống Mặc vừa nói xong, vốn cho rằng sẽ xuất hiện tiếng xôn xao nhưng lại không có, mọi người trong phòng vẫn giữ tư thế mấy phút trước, mắt không hề chớp nhìn y.

Tống Mặc nhẹ ho một tiếng, ừm, tốt lắm, xem ra, tố chất tâm lý của mọi người đều rất cứng cỏi!

Sau khi Tống Mặc thông báo nội dung trong thư của Saivans, mọi người cuối cùng lên tiếng, nhưng nội dung lại có hơi khác biệt với dự tưởng của y.

“Lãnh chủ đại nhân, ngài nói là quân đội của hành tỉnh tây bắc sắp tấn công chúng ta?”

“Phải.”

“Chính là đám kỵ binh từng bị ngài bắt giữ?”

“Có thể nói vậy.”

“Đám kỵ binh bị lột sạch bách?”

“…Cái này…”

Không đợi Tống Mặc nói xong, người Grilan tại đó đều hoan hô, các nam nhân hò hét cướp ngựa cướp áo giáp cướp kim tệ, các nữ nhân hưng phấn la kéo y phục lột quần, ngay cả lão nhân và hài tử cũng mặt đỏ gay, mang theo nụ cười dữ tợn.

Các địa tinh đã trải qua chuyện vẽ nghệ thuật thân thể Saivans, đơn giản giới thiệu lại giao phong của lãnh chủ đại nhân trước kia cùng với tổng đốc Saivans khi còn là đội trưởng kỵ binh cho các chu nho có quan hệ không tồi với họ.

“Lãnh chủ đại nhân anh dũng, cô độc một mình, lao về phía trước, vung trường kiếm, khí thế dễ như bẻ cành khô, đánh ngã toàn bộ hơn năm mươi kỵ sĩ!”

Tạm thời không bàn thành ngữ các địa tinh dùng có đúng hay không, cũng bất luận bọn họ nói vậy có bao nhiêu phần khoa trương, bất kể người khác có tin hay không, dù sao các chu nho tin.

Harold và mấy tu sĩ có phản ứng vô cùng bình tĩnh với việc này, dù sao họ đã quen cuộc sống quanh năm bị giáo hội truy sát, Grilan có thể thắng đương nhiên rất tốt, vạn nhất mà thua, thì cùng lắm lại chạy mà thôi. Chẳng qua, cái tên da mặt dày, nhưng lại một lòng suy nghĩ cho các lãnh dân, có lúc sẽ khiến người ta muốn đâm một kiếm, nhưng có lúc lại không thể không kính phục từ nội tâm, nếu thật sự chết rồi…

“Harold.”

Các tu sĩ tụ lại bên Harold, muốn nói lại thôi, Harold nhìn các tu sĩ, hỏi: “Có gì muốn nói sao?”

“Đúng, Harold.”

Ba người Mora từng cùng Harold đến Obi, lên tiếng trước tiên, “Chúng ta đã trải qua rất nhiều, vốn dĩ, chúng ta bị giáo hội ấn danh phản đồ, phải tiếp tục sống cuộc sống bị truy sát và trốn tránh khắp nơi, lãnh chủ Grilan đã thu lưu chúng ta, cho dù là thứ bội tín vô sỉ nhất, cũng biết cảm ân.”

“Mọi người đều nghĩ thế sao?”

“Phải.”

Các tu sĩ gật đầu, Harold quay lại nhìn Tống Mặc đang đứng trên bàn đờ người tại chỗ vì phản ứng của người Grilan, cười.

“Nếu có thể có một mảnh đất không bị thế lực giáo hội bó buộc, để chúng ta sống, vậy thì, hãy cố hết khả năng của chúng ta, bảo vệ nó đi.”

Ý kiến của đám người Sabisand phân làm hai phía, một phía cho rằng, chuyện này không liên quan tới họ, vốn họ chính là bị Tống Mặc cường ép kéo tới đây, không bằng nhân cơ hội ly khai. Một phía khác cho rằng không thể không nghĩa khí như thế, Tống Mặc không hề dùng thái độ đối xử với tù binh để đối đãi họ, họ không thể phủi tay không lo.

“Trong mắt người Sabisand, chúng ta là tội phạm bị trục xuất, heo chó không bằng. Trong mắt người Obi, chúng ta vẫn là một đám tội phạm, một đám giun dế.” Touro trầm mặc một lúc, nói tiếp: “Tại đây, chúng ta là người.”

Các nam nhân đều trầm mặc.

Tống Mặc không lưu ý tới phản ứng của đám người Harold và Touro, sau khi kinh ngạc, y bắt đầu giải thích với các lãnh dân, lần này giao chiến với kỵ binh hành tỉnh tây bắc tuyệt đối không giống lần đó.

“Mục đích của họ không phải là cướp đồ.” Tống Mặc cao giọng, “Họ tới để giết người!”

Âm thanh của Tống Mặc khiến đại thính lại trầm mặc mấy giây, tiếp theo, âm thanh của các lãnh dân lại vang lên: “XX hết đi! Ông không sợ!”

“Lãnh chủ đại nhân, có ngài ở đây, chúng tôi không sợ gì cả!”

“Cứ để bọn họ tới đi, tới một tên giết một tên, tới hai tên giết một đôi!”

Ông già tóc bạc tang thương đặc biệt giơ gậy lên, dùng âm thanh khàn khàn nói: “Lãnh chủ đại nhân, không có ngài, chúng tôi đều đã chết đói rồi, vì ngài, vì Grilan, liều với chúng thôi!”

“Liều thôi!”

“Đừng mơ tới Grilan diễu võ dương oai!”

Các nam nhân siết chặt nắm tay, cánh tay giơ cao, lớn tiếng gầm lên, các nữ nhân cũng sắn tay áo, mấy nữ đầu bếp mập mạp eo tròn còn vung dao bày thế như đang mổ heo, lớn tiếng nói: “Bà đây phải lột sạch chúng, cạo lông róc da đem đi hầm!”

Tống Mặc muốn nói gì đó với các lãnh dân, nhưng âm thanh lại nghẹn trong họng, một chữ cũng không nói ra được.

Lão quản gia John đi tới cạnh Tống Mặc, ngửa đầu nhìn lãnh chủ đứng trên bàn lần đầu tiên tay chân vô thố, mở miệng nói: “Lãnh chủ đại nhân, chúng tôi đều là lãnh dân của ngài, là trường thương trong tay ngài, là thuẫn của ngài.”

Âm thanh của lão John không cao, nhưng lạ là lại truyền được vào tai mỗi người. Lập tức, tiếng kêu hỗn loạn ngừng lại.

Tống Mặc cúi đầu nhìn lão John, lão John cười, nụ cười này, khiến Tống Mặc không nhịn được đỏ mắt.

Lão quản gia của y, luôn dáng điệu nghiêm chỉnh, nghiêm túc cổ cách. Lúc này, ánh mắt nhìn y, lại giống như nhìn một một hài tử cần bảo vệ.

“Lãnh chủ đại nhân, chúng tôi sẽ bảo vệ ngài. Xin ngài lãnh đạo chúng tôi xua đuổi kẻ địch dám khiêu chiến Grilan!”

Lời của lão John như một tín hiệu, tất cả lãnh dân lại cao giọng lần nữa, lần này, địa tinh, chu nho, và anh em người lùn, đều gia nhập vào.

Họ sống tại Grilan, còn muốn tiếp tục sống tại đây, từ nay về sau, bắt đầu từ giờ phút này, họ đều là người Grilan!

Harold và các tu sĩ đứng sau lưng mọi người, cong lưng với Tống Mặc, đám người Sabisand thì nắm chặt tay phải, đấm vào ngực mình, họ sẽ cùng người Grilan bảo vệ mảnh đất này.

Rhys đứng cạnh lan can hàng lang lầu hai, nhìn những gì đang diễn ra trong đại thính. Gerrees đứng cách hắn không xa, hai người hiếm khi có thời khắc bình yên chung sống như thế.

“Tinh linh, định xen vào sao?’

Gerrees chỉ lạnh lùng nhìn hắn một cái, không nói gì, quay người đi. Mái tóc dài màu vàng nương theo động tác của hắn phất lên giữa không, giống như một tia sáng chói mắt.

Người lùn Rode đứng ở bên khác của Rhys lầm bầm: “Tinh linh đều là một đám ngạo mạn lại kỳ cục.”

“Hử?” Rhys nhìn gương mặt đầy râu của Rode, “Xem ra, chúng ta có cùng cảm quan về chủng loài tinh linh này.”

“Cho dù ta không thích tinh linh, nhưng ta cũng ghét ma tộc.” Rode nói oang oang, “Không ngờ ta lại muốn giúp đỡ tên đó, đầu óc ta nhất định bị vô nước rồi! Ma tộc, ngươi có phải đã nhân lúc ta không chú ý, hạ chú ngữ gì với ta không hả?!”

Rhys cười cười, ngón tay thon dài trắng nõn quấn lấy lọn tóc dài trước ngực, “Có lẽ, ai biết chứ?”

“Ngươi quả nhiên là trời sinh một đôi với tên đó!” Rode tức giận vung rìu, “Đều âm hiểm gian trá!”

“Đa tạ khen ngợi, ta sẽ ghi tạc lời chúc phúc của ngươi vào lòng.”

“…” Hắn còn muốn thêm một điều, đều không cần mặt mũi như nhau!

Khi người Grilan đang phấn khích, vò quyền sát tay chuẩn bị đánh kẻ địch, trong phủ tổng đốc hành tỉnh tây bắc, Saivans và thủ hạ tâm phúc của hắn, lại vẻ mặt rầu rĩ.

Đội trưởng kỵ sĩ do Saivans đích thân đề bạc mở miệng nói: “Tổng đốc đại nhân, thật sự phải làm như thế sao?”

“Đây là mệnh lệnh quốc vương tự tay ký.”

“Nhưng…” Tất cả bọn họ đều bị lãnh chủ Grilan đó nắm thóp trong tay, vạn nhất tên đó bị bức tới đường cùng, liều cá chết lưới rách, đem ‘chân dung nghệ thuật’ của họ ra phát tán, họ sẽ triệt để mất sạch mặt mũi.

Đội trưởng kỵ binh chỉ lo lắng vấn đề hình chân dung, nhưng Saivans thì lại lo lắng một khi khai chiến, chỉ sợ mình sẽ không lấy được bao nhiêu tiện nghi gì tại Grilan.

Có lẽ người khác không biết, nhưng hắn thì rất rõ, trừ những vũ khí công thành đã bán cho hắn, trong tay Tống Mặc, khẳng định còn rất nhiều vũ khí uy lực cự đại. Không nói gì khác, chỉ nói nỏ liên phát, đã đủ uy hiếp các kỵ binh thủ hạ của hắn.

Vừa nghĩ tới hậu quả có thể xảy ra nếu đánh với Tống Mặc, Saivans liền bùng đầu. Huống hồ Tống Mặc còn có thể giúp hắn kiếm một lượng kim tệ lớn, tự mình ra tay cắt đứt đường tài lộ, cho dù là Saivans, cũng sẽ đau lòng.

Bảo người đưa tin chuyển tin tức cho Tống Mặc, chưa chắc không phải là muốn xem thử Tống Mặc có thể nghĩ ra biện pháp giải quyết nào tốt hơn không.

Thở dài, Saivans vỗ trán, y nhất định là gấp điên rồi.

Lúc này, thị tùng tới báo, thủ đô lại truyền mệnh lệnh mới, lần này, người ký mệnh lệnh là tể tướng đại nhân. Tuy là công văn chính thức, nhưng lại đóng ấn chương cá nhân của tể tướng, cũng là do người của tể tướng đưa tới.

“Mệnh lệnh mới?”

Saivans mở sáp phong bức thư, mở một trang giấy mỏng ra, mấy hàng chữ ngắn ngủi, nhưng hắn lại xem mất cả tiếng đồng hồ.

Hắn không phải là đã, hoa mắt chứ?

Trên công văn viết rõ: Mang Tống Mặc Grilan tới thủ đô, còn sống. Quốc vương muốn vậy.

Chương 55: Lời hứa của Rhys.

Mệnh lệnh của quốc vương và mệnh lệnh của tể tướng bày ra trước mặt, Saivans hoàn toàn chìm vào nghi hoặc và không biết làm sao. Grilan thì muốn đánh, lãnh chủ Grilan thì muốn bắt, còn bắt sống? Quốc vương muốn vậy, muốn để làm gì…

Saivans hai tay ôm đầu, hối hận vì lúc trước đã làm thế. Sớm biết vậy, thì không nên giải quyết Panvi, giờ thì hay rồi.

Đội trưởng kỵ sĩ nhìn dáng vẻ Saivans khổ bức, thầm vỗ ngực, quả nhiên, so với làm người quyết sách, làm một tay sai vẫn hơn.

Cuối cùng, Saivans cũng không nghĩ ra cách giải quyết nào tốt hơn. Trước mặt hắn chỉ có một con đường, dẫn quân đánh Grilan, sau đó bắt Tống Mặc, cột lại, đưa tới thủ đô.

“Nếu thật đơn giản như vậy thì tốt rồi…”

“Tổng đốc đại nhân?”

“Không có gì, ta cần suy nghĩ, ngươi lui xuống trước đi.”

“Tuân lệnh.”

Đội trưởng kỵ sĩ đi rồi, Saivans ngẫm nghĩ, rồi lại viết một bức thư ngắn, phái thị tùng đưa tới Grilan. Hắn muốn gặp mặt Tống Mặc, âm thầm, không hy vọng bất cứ ai biết.

Khi thị tùng mang thư tới Grilan, Tống Mặc đang tổ chức cho người dân trong lãnh địa bắt đầu gia cố tường thành, khoét một vài lỗ châu mai không bắt mắt ở những nơi khá kín của tường vây, đồng thời còn để anh em người lùn tăng tốc chế tạo vũ khí. Tốc độ chế tạo pháo cối quá chậm, tạm thời bỏ qua một bên, Giosan và Mosby hiện tại chủ yếu chế tạo súng trường và nỏ liên phát.

Ba thợ rèn Ed với Hassan vân vân thì dẫn theo các học đồ bắt đầu chế tạo vũ khí phòng vệ số lượng lớn, máy bắn đá và máy bắn tên đã thu nhỏ một số, đủ để cho kẻ địch tấn công chí mạng.

Người lùn Rode liên hệ với vài người bạn, khoáng thạch số lượng lớn được đưa tới Grilan. Lò luyện thép của anh em người lùn ngày đêm không ngừng bốc khói đen, tiếng lẻng kẻng bình bịch không lúc nào ngơi nghỉ trong mấy xưởng rèn.

Hỏa dược được chế tạo thật nhiều, đạn dược của máy bắn đá, đạn của súng trường, gần như chất thành núi nhỏ.

Johnson và Touro dẫn mấy nam nhân tăng mạnh huấn luyện, kiếm thuật của tám tu sĩ khiến mọi người phải nhìn bằng con mắt khác. Tám người này tay cầm trường kiếm và mâu tròn, vây thành một vòng, trợ chiến cho nhau, muốn công phá họ, tuyệt đối không phải là chuyện dễ dàng, trận thế này, khiến Tống Mặc nhớ tới trận hình tròn của người La Mã cổ. So với những tu sĩ này, kiếm thuật các nam nhân học được ở chỗ đại quân hành tỉnh tây bắc không đủ ngó tới.

“Nếu lại tăng thêm bốn trường thương binh, cho dù là kỵ sĩ đông gấp đôi, cũng không thể làm gì chúng ta.” Harold vừa lau mồ hôi vừa nói.

Tống Mặc nhìn các tu sĩ tản trận hình, diễn tập phương pháp dùng trường kiếm và mâu tròn tấn công kẻ địch cùng bảo vệ mình, nói: “Ta cho rằng giáo hội đều là kỵ sĩ.”

“Bí mật bị người khác biết, thì không còn là bí mật nữa.” Harold buông khăn tay xuống, nhìn Tống Mặc, “Quang Minh giáo hội đã lập giáo mấy ngàn năm trên lục địa, phát triển tới nay, không chỉ dựa vào giáo nghĩa và những kỵ sĩ giơ cao thanh kiếm chính nghĩa.”

Tống Mặc quay đầu nhìn Harold, đột nhiên hỏi: “Các ngươi bị kỵ sĩ truy sát, trừ do cướp em gái tìm kích thích, có phải là còn có liên quan tới cái này không?”

“Lãnh chủ đại nhân, ngài thật sự rất thông minh.” Harold thu lại biểu tình nhẹ nhõm, trở nên nghiêm túc, “Chúng tôi từng thề, sẽ không tiết lộ bí mật này cho bất cứ ai, hiện tại lời thề đã bị chúng tôi phá vỡ rồi.”

“Cho nên?”

“Cho nên, là người được lợi, ngài phải phụ trách cho chúng tôi!”

Phụ trách? Tống Mặc xém chút rớt cằm. Sao y lại cảm thấy, Harold nói ra câu này, giống như là em gái thanh thuần bị đoạt đi trinh tiết, che mặt mà khóc, còn mình thì chính là đại thiếu hoa tâm khốn kiếp miệng ngậm thuốc, tựa vào đầu giường?

Có điều, em gái này khá là hung hãn, đột nhiên bùng nổ lao tới bóp cổ đại thiếu hoa tâm, hung ác đánh cho hai đấm: “Nói, tiểu tử ngươi có phụ trách hay không?!”

Harold buộc tóc dài lại, đi tới chỗ các nam nhân vung trường kiếm, lại một vòng luyện đấu, đột nhiên giơ kiếm trong tay, cao giọng nói: “Vì lãnh chủ đại nhân! Vì Grilan!”

Bảy tu sĩ khác hưởng ứng hắn đầu tiên, sau đó là các nam nhân kiệt sức mệt mỏi, họ dùng kiếm trong tay gõ vào khiên, la lớn: “Vì lãnh chủ đại nhân, vì Grilan!”

Tất cả mọi người, tựa hồ đều bị cảm xúc kích thích này cảm nhiễm.

Harold quay đầu lại, trên mặt mang theo nụ cười chân thành như có thể xua tan tất cả bất an và âm trầm, “Lãnh chủ đại nhân, ta, Harold, trịnh trọng tuyên thệ, hiếu trung với ngài, bảo vệ mảnh đất tự do này!”

Tiếng hô giống vậy lại vang lên lần nữa.

Tống Mặc sờ mũi, quả nhiên, so sánh với thần côn chuyên nghiệp, trình độ lừa gạt của y, chỉ có thể nói là nghiệp dư hạng ba.

Các nam nhân bận thao luyện, các nữ nhân bận làm thức ăn có thể trữ lâu, bất cứ thứ gì có thể ăn đều được dọn xuống thành ngầm. Lão nhân và hài tử cũng bận rộn giúp những chuyện nằm trong khả năng, cả lãnh địa, giống như một cỗ máy chiến tranh được khởi động, bắt đầu vận chuyển cao tốc.

Trong lãnh địa bận nhiệt hỏa ngập trời, lúc này công tước Nelson lại chuồn ra khỏi phòng nhỏ, giơ hai tay yêu cầu cùng tham gia vào trong trận ‘chiến đấu của thần thánh’ này.

“Ngươi nói gì?”

Tống Mặc ngừng việc lau súng trường, chiến đấu của thần thánh?

“Phải, chiến tranh thần thánh dùng sinh mạng và máu tươi bảo vệ nhà cửa này, chính là ‘thánh chiến’!”

Nghe từ này, Tống Mặc không khỏi run một cái, nhớ tới bổn x đăng bạo cúc hoa chú Sam trước, rồi lại bị chú Sam bạo đầu, sắc mặt lập tức trở nên dữ tợn. Mọe, tên này là nguyền rủa y không thể chết yên sao?!

Túm lấy cổ áo Nelson, công tước Gallia lại lần nữa bị lãnh chủ Grilan tha đi ném vào phòng nhỏ, trước khi đóng cửa, đặc biệt tìm hai địa tinh tới, “Trông chừng hắn, không vẽ cho xong thứ ta cần, không cho phép hắn ra ngoài!”

Dưới ánh mắt chứa đầy lệ của Nelson, cửa phòng nhỏ đóng rầm một tiếng.

Hai địa tinh dựng giá vẽ lên, nói với Nelson: “Công tước các hạ, ngài nên làm theo mệnh lệnh của lãnh chủ đại nhân đi.”

Nelson: “…”

Địa tinh: “Ngài yên tâm, chúng tôi sẽ làm việc cùng ngài. Chỉ cần chân chính chìm nhập vào đó, ngài sẽ phát hiện, đây là một công việc khiến người ta thoải mái vui vẻ.”

Nelson lau nước mắt, được rồi, hắn cũng không phải quá chống đối công việc này, tuy có hơi khác với ‘nghệ thuật vĩ đại’ trong tưởng tượng của hắn…

Khi Nelson dự định động bút, địa tinh lại mở cửa ra: “Công tước các hạ, nội dung công việc hôm nay của chúng ta phải điều chỉnh một chút…”

Mấy phút sau, trong phòng nhỏ truyền ra tiếng kêu chói lói của Nelson: “Thần Quang Minh tại thượng, tại sao lại vẽ lõa nam!? Hơn nữa còn là bốn mươi người!”

Tống Mặc nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của Nelson, ngoáy ngoáy lỗ tai, cổ họng của công tước này thật lớn, có thể đi hát opera được luôn. Nếu gọi thần Quang Minh có tác dụng, hiện tại hắn đã không bị mình nhốt trong phòng nhỏ.

Rhys Myers ngồi đối diện Tống Mặc, ly trà trước mặt đã hơi lạnh.

Tống Mặc ho nhẹ một tiếng, “Ta có việc muốn nhờ ngươi giúp…”

Rhys một tay chống mặt, đuôi ngón tay vuốt qua khóe môi, mái tóc dài màu nâu trượt khỏi vai, đôi mắt màu biển xanh dần trở nên thâm sâu theo động tác mở miệng khép miệng của Tống Mặc.

“… Ngươi đang nghe chứ?”

Tống Mặc nói tới khô cả miệng, Rhys thì lại một chút phản ứng cũng không có. Y hoài nghi cái tên đối diện này có phải đang mở mắt ngủ hay không?

“Đang nghe.”

Rhys vươn tay ra, nâng cằm Tống Mặc lên, sáp lại gần, “Mỗi một từ đôi môi mềm mại này phun ra, đều giống như cánh hoa thơm tho, rơi vào trong thửa ruộng lòng ta.”

“…” Tống Mặc không biết làm sao nắm cổ tay Rhys, “Chúng ta có thể nghiêm túc một lần không?”

“Ta rất nghiêm túc.” Rhys lại sáp tới, “Mỗi một câu ta nói với ngươi, đều xuất phát từ chân tâm của ta.”

Tống Mặc lặng lẽ cùng Rhys nhìn nhau hai giây, không biết làm sao thở dài, đứng lên, hôn một cái lên môi Rhys, hôn xong, ngồi lại, nhìn Rhys ngẩn người, “Hiện tại chúng ta có thể tiếp tục nói chuyện chưa?” Hôn đã hôn rồi, tên này nếu còn không nghiêm chỉnh, y sẽ bắn ột phát đạn!

Ngón tay thon dài trắng nõn vuốt qua bờ môi, Rhys thầm thì: “Lần thứ hai rồi.”

“Cái gì?”

“Đây là lần thứ hai ngươi chủ động hôn ta.”

Rhys đứng lên đi tới trước mặt Tống Mặc, kéo y dậy, ôm vào lòng, tay đỡ sau gáy y, cọ cọ bên mặt Tống Mặc, “Cái này có phải là biểu hiện ngươi cũng thích ta không?

Tống Mặc gác cằm lên vai Rhys, không lên tiếng.

Thích? Đối với đàn ông thuần mơ ước em gái mềm mại hơn hai mươi năm, cho dù mỹ nhân trước mắt có yểu điệu, thì cũng vẫn là đàn ông. Một người đàn ông vừa hôn vừa bế vừa ôm y, nếu là không lâu trước kia, pằng pằng mấy phát còn là nhẹ.

Có thể hôn một cái, đã là cực hạn của Tống Mặc rồi.

Nhưng Tống Mặc cũng phải thừa nhận, đối với Rhys, y vẫn có thể hôn được, nếu đổi lại là Gerrees…

Nhớ tới gương mặt cục băng đó, Tống Mặc biểu thị, thật sự không thể làm nổi. Cho dù mình có thể hôn được, tinh linh đó cũng khẳng định bắn một mũi tên chọc y lủng một lỗ.

Tư duy của Tống Mặc đang phiêu bay, môi lại bị chặn lấy.

Đầu lưỡi lè khỏi môi, nhẹ liếm qua, ma sát nhẹ nhàng giữa môi và môi, mang theo sự run rẩy tê dại, ẩm ướt, ngọt ngào. Tống Mặc không phải lần đầu tiên cùng Rhys miệng đối miệng làm ‘hô hấp nhân tạo’, nhưng lần này, y cho dù có không muốn, cũng phải thừa nhận, nụ hôn này, rất thoải mái.

Thoải mái tới mức khiến y nhịn không được nhắm mắt lại, tay ôm vai Rhys, tay kia thì vòng ra sau gáy Rhys, hung hăng hôn ngược lại!

Hôn rồi hôn, một dòng nhiệt bắt đầu tụ tập tới bụng, cánh tay mát lạnh men vào vạt dưới áo sơ mi của Tống Mặc, Tống Mặc giật mình, lập tức hoàn hồn lại.

Nhìn rõ tình cảnh trước mắt, sắc mặt vụt biến.

Quả thật, Rhys đã thò tay vào trong y phục của y, nhưng y cũng đã kéo ngoại y của Rhys xuống, tay kia, còn đang đặt trên thắt lưng người ta, bất cứ lúc nào cũng có thể kéo ra…

Rhys phát giác được Tống Mặc cứng người, cọ cọ đỉnh đầu Tống Mặc, “Sao vậy?”

Tống Mặc nhìn gương mặt yêu diễm vô cùng đang nhiễm rặng đỏ của Rhys, bụng dưới lại một hồi nóng lên, ý thức được sự thật vô cùng nghiêm trọng, ông đây lại đi phát tình với một nam nhân!? Mọe, nam nhân quả nhiên đều là động vật xúc động!

“#%##^$^..&!”

“Thân ái, ngươi đang nói tiếng nước nào?”

“Tiếng thiên triều địa cầu.”

“…”

Bầu không khí kiều diễm lập tức biến mất, Rhys nhìn Tống Mặc sắc mặt đổi tới đổi lui, cảm thấy đặc biệt thú vị, không nhịn được nhéo mũi Tống Mặc, “Thân ái, muốn nhìn vẻ mặt ngươi hiện tại không?”

“Ta muốn! Không biết ở đây có từ kính vạn hoa không?”

Rhys sững sờ hai giây, tiếp theo lại cười ngã lên vai Tống Mặc, hơi thở ấm nóng phả lên cổ Tống Mặc, khiến y co cổ.

Đẩy Rhys trên vai ra, “Được rồi, nói chuyện chính.”

“Được rồi.” Rhys lau nước mắt trên khóe vì cười mà chảy ra, “Ngươi muốn ta giúp làm vũ khí đúng không? Không vấn đề.”

Vừa nói, vừa chỏ chỏ miệng Tống Mặc, cúi đầu ghé vào tai Tống Mặc thổi hơi, “Chỉ cần ngươi muốn, thì ta đều sẽ cho ngươi.”

.

Chương 56: Quân đoàn xương khô?

“Tổng đốc Saivans muốn gặp ta?”

“Đúng, lãnh chủ đại nhân.”

Saivans muốn gặp riêng y, so với việc Saivans thống lĩnh quân đội đánh qua, còn khiến Tống Mặc cảm thấy khó tin hơn. Y biết Saivans là người như thế nào, có lẽ hắn sẽ báo tin ình, nhưng tuyệt đối sẽ không nghịch lại mệnh lệnh của quốc vương. Chỉ cần Hắc Viêm không thu hồi mệnh lệnh, cho dù Tống Mặc có biến mình thành một cây rụng tiền, đong đưa theo Saivans, Saivans vẫn có thể huơ đao chém mình.

“Thật ra là…” Tùy tùng do dự một chút, vẫn nói tin tức mình biết cho Tống Mặc, “Tể tướng đại nhân đã đưa một mệnh lệnh khác, muốn bắt sống ngài áp giải tới thủ đô. Nghe nói, có liên quan tới quốc vương.”

“Đây là tổng đốc đại nhân bảo ngươi nói cho ta biết?” Trong thư Saivans không viết những thứ này.

“Không.” Tùy tùng lắc đầu, “Ngài từng nói, chỉ có khi còn ngài, tôi mới có thể sống sót, hơn nữa sống càng tốt hơn.”

Ý của tùy tùng rất rõ, Saivans không dự định tiết lộ mệnh lệnh của tể tướng cho Tống Mặc biết.

Điều này khiến Tống Mặc không khỏi chìm vào trong luận âm mưu. Lẽ nào, Saivans định lừa mình qua, bắt giữ, sau đó nhân lúc Grilan như rồng không đầu, tiến hành công chiếm?

Tựa hồ, đây cũng không phải không có khả năng…

Có lẽ, mình nên tiên hạ thủ vi cường?

Tống Mặc sờ cằm, lại nhìn thị tùng đứng trước mặt mình, đang vò mũ rõ ràng là nôn nóng bất an.

“Ngươi không cần lo lắng, Saivans tổng đốc sẽ không biết là ngươi tiết lộ mệnh lệnh này cho ta.” Tống Mặc kéo ngăn tủ, lấy ra một túi kim tệ nhỏ, đặt lên bàn, “Đây là của ngươi.”

Thị tùng nhận kim tệ, cất vào lòng. Hắn không phải lần đầu tiên lấy kim tệ của Tống Mặc, nhưng lần này, luôn cảm thấy lấy nó thật không chân thật. Chuyện không thể kết thúc đơn giản như thế. Hắn có hơi hối hận đã nói mệnh lệnh của tể tướng ra.

“Ngươi trở về nói cho Saivans, ta đáp ứng gặp mặt hắn.” Tống Mặc ngừng một chút, nói tiếp: “Địa điểm tạm định là ở rìa rừng Phỉ Thúy, nơi chúng ta gặp mặt lần trước.”

“Ngài…”

“Ngươi không cần hỏi nhiều, cứ làm như ta nói.” Tống Mặc gõ bàn, “Nhưng ta hy vọng ngươi có thể hiểu, còn sống, quan trọng hơn bất cứ thứ gì. Hiểu ý ta chứ?”

Thị tùng nuốt nước miếng, hắn biết, Tống Mặc đang nhắc nhở hắn, mũi tên đã bắn ra rồi thì không thể thu hồi, hắn đã phản bội Saivans tổng đốc, đừng tiếp tục phản bội Tống Mặc. Nếu không, hắn chỉ có một con đường chết.

Sau khi cửa phòng đóng lại, lão quản gia John nói với Tống Mặc: “Lãnh chủ đại nhân, như vậy tốt không?”

“Cái gì?”

“Không xác định được mục đích chân thật của tổng đốc hành tỉnh tây bắc, đã tùy tiện tới gặp, nếu vạn nhất thì sao?”

“Không có vạn nhất.” Tống Mặc tựa lên ghế, tiếp tục lau súng trường của y, thời gian này, y luôn thích làm thế. Súng trường gỗ trước kia chu nho làm cho y, đã được Tống Mặc lau qua ba bốn lần, cho dù nó căn bản không thể dùng, chỉ có thể làm đồ trang trí trong phòng.

“Nhưng…”

“Quản gia, đây chỉ là suy đoán của chúng ta, Saivans không nhất định sẽ làm thế, có lẽ hắn chỉ là muốn tìm ta thương lượng một chút.” Tống Mặc ngắt lời lão John, ngẩng đầu, cười nói: “Cho dù hắn muốn thiết kế cạm bẫy cho ta chui vào, cũng không có nghĩa là cạm bẫy này nhất định kiên cố. Huống hồ, chỗ là do ta chọn, ai bẫy ai, còn chưa nhất định đâu.”

Nói xong, Tống Mặc đứng lên, duỗi lưng, “Lẽ nào ông đã quên, các địa tinh đã đào thành ngầm tới đâu sao?”

“Sắp tới trung tâm rừng Phỉ Thúy rồi, ngài nói không an toàn, bảo họ dừng lại trước.”

Lão John nói rồi bừng tỉnh đại ngộ: “Ngài là nói?”

“Đúng.” Tống Mặc siết chặt tay trái, đập vào lòng bàn tay phải, “Nếu Saivans tới tìm ta thương lượng, thì mọi người có gì nói đó. Nếu hắn ôm tâm tư khác, thì ta sẽ cho hắn biết, hai chữ hại người viết như thế nào!”

“Hại… hại người?”

“Chính thế, quản gia, cái gọi là hại người, chính là một môn học vấn bác đại tinh thâm. Nào nào lại đây, để ta giao lưu một chút vấn đề này với lão nhân gia ông…”

Tục ngữ nói rất hay, một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao, một mình hại người, thực sự không có hiệu quả tốt như cả một đám hại người.

Là quản gia của y, lão John không thể đổ trách nhiệm cho người khác.

Hai mươi phút sau, quản gia sắc mặt như thường rời khỏi phòng, tùy tùng Johnson nhìn thấy lão John đi tới, vừa định chào hỏi, đã bị lão John kéo tay, “Johnson, đi triệu tập tất cả tùy tùng, ta muốn bổ túc ọi người một bài học quan trọng, học vấn hại người!”

“…”

Sau khi thị tùng trở về hành tỉnh tây bắc, đã chuyển lại nguyên văn lời của Tống Mặc cho Saivans. Saivans gật đầu, ý bảo hắn có thể đi rồi.

Sau khi thị tùng đi, lúc đi ngang hành lang, đã đi ngang qua bảy tám kỵ sĩ giáo hội. Tại hành tỉnh tây bắc, gặp kỵ sĩ giáo hội không có gì hiếm lạ, nhưng hắn kinh ngạc ở chỗ, nam nhân đi trước tiên, áo khoác trên người lại là màu vàng! Tướng mạo kỵ sĩ vô cùng anh tuấn, mái tóc màu lửa đỏ, như ngọn lửa có thể thiêu rụi tất cả mọi thứ.

Mắt thị tùng lập tức trừng lớn, kỵ sĩ màu vàng địa vị cao nhất trong đoàn kỵ sĩ giáo hội, sao lại xuất hiện ở đây?

Tại Grilan, lão quản gia John thành công truyền đạt tinh thần hại người của Tống Mặc cho đám người Johnson, các tùy tùng phát huy phẩm đức tốt đẹp vui một mình không bằng vui nhiều mình, nhanh chóng truyền bá tinh thần này khắc cả lãnh địa, thế là, người Grilan, sau khi được cải tạo thành kẻ cướp, lại bổ sung thêm thuốc hại người, lực chiến đấu nhanh chóng tăng lên 2.5 phần trăm tiêu chuẩn.

Hình vẽ đại bác Tống Mặc đưa cho Rhys đã biến thành vật thật, năm khẩu đại bác 150 xếp thành hàng, miệng pháo ngắm trời, thân pháo đen kịt, giống như một con cự thú bằng thép lạnh lẽo, khiến người e dè, run sợ.

Tống Mặc nhìn mấy khẩu đại bác này, mà như thấy năm mỹ nhân ngực khủng gợi cảm mặc bikini, môi đỏ nóng bỏng, eo thon chân dài, lập tức hai mắt phát sáng, nước miếng tuôn rơi.

“Đồ tốt, đúng là đồ tốt…” Tống Mặc dán hai lòng bàn tay lên ống pháo lạnh lẽo, “Có mấy thứ này rồi, ông còn sợ ai chứ!”

Gặp thần nã thần, gặp phật nã phật!

Khi Tống Mặc đang say mê, thợ rèn Ed từ xa chạy tới, vừa chạy vừa la, “Lãnh chủ đại nhân, không tốt rồi! Khoáng thạch và thép trong kho mất tiêu hết rồi!”

Tống Mặc trừng to mắt, có người dám tới lãnh địa của y trộm đồ sao? Không biết đây là ổ ăn cướp à?!

“Ed, ngươi phát hiện nguyên liệu bị mất hồi nào?”

“Nửa tiếng trước! Khoáng thạch và thép đầy cả kho, đột nhiên đều biến mất trước mắt tôi!”

Nửa tiếng trước?

Nếu y nhớ không lầm, lúc đó đúng là lúc Rhys tạo ra những đại bác này. Tống Mặc quay sang nhìn Rhys, không phải như y nghĩ đó chứ?

Rhys nhún vai, “Chế tạo đồ vật, cần phải có nguyên liệu.”

“Cho nên?”

“Cho nên, đều đang ở trước mặt ngươi.”

“Vậy pháo cối trước kia?”

“Cũng giống vậy.” Rhys cười chỉ chỉ trán Tống Mặc, “Chỉ là dùng số ít, không ai phát hiện mà thôi.”

Tống Mặc đờ ra.

Y thật ngu, thật ngu, y vốn cho rằng ma pháp sư là sinh vật thần kỳ, có thể biến ra vũ khí y cần, không cần tốn một đồng kim tệ của y, nhưng cuối cùng, tiền tạo đại bác này, vẫn tính trên đầu y?!

Mọe, trả lại nhan sắc y đã hy sinh ra đây!

Khi Tống Mặc đang ai điếu cho kim tệ của mình, Rhys đặt tay lên miệng đại bác sau lưng Tống Mặc, cúi đầu, nhìn Tống Mặc sắc mặt khó coi, nói: “Mà này, trừ ngươi, còn có người biết thao tác những vũ khí này sao?”

Nói gì?!

Tống Mặc ngẩng phắt đầu lên, trán chuẩn xác đụng vào cằm dưới của Rhys, Rhys thì không sao, nhưng nơi bị đụng tới của Tống Mặc nhanh chóng đỏ lên, chớp mắt đã xưng lên một cục.

Tống Mặc che đầu ngồi xổm xuống, nước mắt đầy mặt.

Không ai cho y biết, thân thể ma tộc cũng nghịch thiên như năng lực của họ. Độ cứng của bộ xương này, sắp sánh bằng kim cương rồi.



Rhys cũng ngồi xổm xuống, buồn cười xoa trán Tống Mặc, một luồn mát mẻ thấm vào nơi xưng đỏ, vết xưng lập tức biến mất.

“…”

Đau đớn qua đi, đầu óc tỉnh táo không ít. Tống Mặc cúi đầu không nói, bắt đầu phản tỉnh. Quả nhiên kế hoạch đại nhảy vọt gì đó là không thể. Vũ khí chế tạo ra không ai biết dùng, cũng chỉ có thể đem đi trang trí. Cho dù y có thể dạy cho người Grilan sử dụng những khẩu đại bác này, nhưng số người thao tác mỗi khẩu đại bác đều có yêu cầu riêng, chút người của Grilan, căn bản không đủ. Khó trách chủ tịch nói, người nhiều sức mạnh lớn, người ít, thật sự là vấn đề lớn.

Quay đầu lại nhìn, thật sự không nỡ mà…

“Thật ra chuyện này rất dễ giải quyết.”

“Giải quyết thế nào?”

“Không phải chỉ có người sống, mới có ích.”

Rhys kéo Tống Mặc dậy, vẽ mấy hàng phù văn đen uốn khúc giữa không, quỳ một gối xuống, úp bàn tay xuống đất, phù văn màu đen kết thành từng sợi xích, vây quanh người hắn, một vết nứt xuất hiện trên mặt đất, theo vết nứt dần khuếch đại, một bàn tay, nói đúng hơn, một bàn tay trơ xương, thò ra.

Tiếp theo, là cánh tay, thân thể, không tới một phút, một bộ xương hoành chỉnh, xuất hiện trước mặt Tống Mặc.

Tống Mặc đầu tiên là giật mình kêu lên, oái một tiếng nhảy lên người Rhys, đợi khi y nhìn rõ toàn diện bộ xương, lại đờ mặt nhảy khỏi người Rhys.

Bộ xương diễn bộ phim kinh dị bản dị thế cho Tống Mặc coi, chỉ cao không tới eo y!

Sau bộ xương đầu tiên, liên tiếp có mấy tên kích cỡ giống nó mò ra. Chuyện đầu tiên mấy con này làm sau khi leo lên, chính là duỗi tay duỗi chân, theo lý giải của Tống Mặc, rõ ràng là nghẹn quá lâu rồi, nên phải duỗi người vận động một chút.

“Rhys.” Tống Mặc cứng đờ quay đầu, nói với nam nhân bên cạnh mình: “Đây là, chiện gì?”

“Thân ái, ngươi lại loạn ngôn ngữ rồi.”

“…”

Mọe, biến ra một đống xương khô trước mặt y, còn không cho phép y dùng ngôn ngữ thiên triều biểu đạt tâm tình kích động một chút sao?

“Đây đều là chu nho.”

“Chu nho?”

“Ít nhất là khi còn sống.”

Rhys vừa nói, vừa vẫy tay, bộ xương nhỏ chui ra đầu tiên bước tới cọt kẹt.

Ngón tay Rhys điểm lên đỉnh đầu bộ xương, một hàng phù văn đen men theo đầu ngón tay hắn chảy vào thân bộ xương, không tới mấy giây, hõm mắt vốn chỉ là hai cái lỗ đen của bộ xương, cháy lên hai nhúm lửa màu đen.

“Chủ nhân.”

Âm thanh như dùng lưỡi dao cạo lên miếng sắt vang lên bên tai Tống Mặc, Tống Mặc ngạc nhiên nhìn bộ xương, lại nhìn Rhys, Rhys cười nhéo chóp mũi Tống Mặc, “Hiện tại, chúng đều là của ngươi.’

Tống Mặc biết chu nho là chủng tộc thông minh nhất trên đại lục, cũng biết năng lực học tập của họ rất mạnh, hoàn toàn có thể nắm vững thao tác chính yếu của đại bác trong thời gian ngắn, nhưng y lo lắng là, cái tay vừa mới chạm qua đầu bộ xương, lại nhéo mũi y như vậy?

Bộ xương chôn dưới đất không biết bao nhiêu năm…

Không biết loại cúm x, vi rút x gì đó có lấy mạng người không?!

Lưng Tống Mặc lại lần nữa nổi lên làn khí đen, lôi súng ngắn K54 ra, nhắm vào Rhys nã một phát! Ông nhịn mi lâu lắm rồi! Chúng ta thù mới nợ cũ tính hết luôn!

Bộ xương chu nho còn đang không ngừng chui ra khỏi đất, bộ xương cháy lửa đen trong mắt đã tổ chức mọi người xếp đội làm vận động co duỗi rắc rắc tập thể.

Gerrees đứng ở cửa sổ phòng lầu hai, nhìn cảnh tượng diễn ra không xa, đôi mắt màu xanh lục hơi híp, “Xương khô?”

Chương 57: Hoa nho

Năm khẩu đại bác 150 đã ngốn hết nguyên liệu khoáng thạch hiện có của Grilan, khi Tống Mặc còn đang xoắn xuýt có nên bảo Rhys dỡ bỏ hai khẩu không, thì đợt khoáng thạch mới đã đưa tới. Rode đắc ý bừng bừng đứng bên cạnh bạn của hắn, hai người lùn đều cao bằng nhau, cổ thô như nhau, mặt đầy râu như nhau.

Nếu không nhìn áo mũ trên người họ, Tống Mặc thật sự rất khó phân biệt ra rốt cuộc người nào là Rode, người nào là bạn của hắn.

Cũng giống như hai anh em Giosan và Mosby, cho tới nay, người trong lãnh địa, vẫn thường xuyên gọi lầm tên họ.

“Bạn ta Galland, một trong những người lùn đáng tín nhiệm nhất!”

Rode vỗ mạnh lên vai Galland, Galland thì nện một cú vào ngực Rode, nghe binh một tiếng, Tống Mặc nghe mà cũng cảm thấy đau ngực.

“Rode, ngươi phải nói Galland chính là người lùn đáng tín nhiệm nhất, không ai sánh được!”

“Bạn ta!”

Đập qua đánh lại, nện qua đá lại một phen, hai người lùn mới kết thúc phần thăm hỏi đặc biệt của họ.

Galland tới đã giúp Tống Mặc giải quyết nan đề lớn nhất trước mắt, Tống Mặc hiếm khi hào phóng một lần, trả kim tệ cho Galland theo giá của khoáng thạch, rồi lại thần bí móc ra hai quyển sách nhỏ, nhét vào tay Galland, “Đây là khuyến mãi.”

Galland nghi hoặc nhìn quyển sách nhỏ trong tay, bìa sách vô cùng giản dị, rất khó nhìn ra bên trong rốt cuộc là cái gì.

Tính cách người lùn thẳng đuột, cũng không có kiên nhẫn, Galland trực tiếp lật một quyển trong đó, sau đó, thì phản ứng y hệt như Rode lúc trước, máu mũi chảy dài, bịch một tiếng, ngất xỉu.

Tống Mặc chớp chớp mắt, nhìn Rode, thì ra người lùn đều yếu ớt như thế? Đúng là súng bằng thiết, đẹp mắt mà vô dụng…

Tống Mặc đang nghĩ thế, Galland đột nhiên tỉnh lại, lau sạch máu mũi, nhét hai quyển sách nhỏ vào ngực, hai mắt phát sáng nhìn Tống Mặc: “Lãnh chủ đại nhân, loại sách này, ngài cần đại lý tiêu thụ ra ngoài không?”

Phản ứng của Galland không chỉ nằm ngoài dự liệu của Tống Mặc, mà ngay cả Rode cũng cứng đờ tại chỗ.

“Ngươi xác định?”

“Ta xác định.” Galland hào hùng vỗ ngực. “Galland là thương nhân giữ chữ tín nhất! Nếu ngài có thể để ta làm đại lý tiêu thụ của ngài, ta bảo đảm, mỗi quý đều sẽ đưa tới cho ngài ba xe khoáng thạch sắt! Miễn phí!”

Tống Mặc xoa cằm, mở lòng bàn tay ra, dựng thẳng năm ngón.

“Năm xe? Không vấn đề!”

“Năm mươi xe!”

“Không thể nào!”

Galland lập tức phủ quyết yêu cầu của Tống Mặc, “Đây đã vượt qua một nửa lượng giao dịch của đội thương buôn trong quý, ta sẽ phá sản.”

“Ba mươi xe, không thể giảm nữa.” Tống Mặc chống nạnh, cười híp mắt nhìn Galland, chỉ ngực hắn, nơi đó đã đặt hai quyển sách nhỏ y tặng cho Galland, “Nếu ngươi đáp ứng điều kiện của ta, ta không chỉ trao quyền đại lý cho ngươi, hơn nữa, cũng không lấy không khoáng thạch của ngươi, mỗi xe khoáng thạch, đều trả tiền theo giá thị trường. Thế nào?”

Galland hoài nghi nhìn Tống Mặc, Tống Mặc thì vẻ mặt chân thành, “Ngươi có thể hỏi Rode thử, hắn đã bắt đầu làm đại lý tiêu thụ loại sách này rồi, lợi nhuận, vô cùng khả quan.”

Galland quay đầu lại nhìn Rode, Rode đã vẻ mặt đỏ bừng, may mà hắn mọc đầy râu, không tới mức khiến bạn già nhìn ra sự lúng túng của mình.

Tống Mặc liếc mắt nhìn Rode, ý tứ rất rõ ràng, đừng phá đám, nếu phá đám, hậu quả tự chịu.

Cuối cùng, Rode vẫn khuất phục dưới dâm uy của Tống đại lãnh chủ, gật đầu.

Người lùn Galland, dưới lời ngon tiếng ngọt của Tống Mặc, cùng bạn tốt Rode trợ Trụ hành ác, ký vào khế ước khiến hắn sau này nhớ tới liền muốn đụng tường.

Khế ước quy định, người lùn Galland mỗi quý sẽ đưa ba mươi xe khoáng thạch tới Grilan, Tống Mặc sẽ chiếu theo giá thị trường trả tiền, còn trao quyền cho người đại diện Galland tiêu thụ sách nghệ thuật thân thể, mỗi lần bán ra một quyển, sẽ chia cho Tống Mặc năm trăm kim tệ.

Khế ước này nếu nhìn sơ qua, thì là Galland chiếm lợi, nhưng thực tế trong nó ẩn giấu mánh lới.

“Trả tiền theo giá thị trường” và “trả đủ tiền theo giá thị trường”, hoàn toàn là hai khái niệm.

Rode trân mắt nhìn Galland ký tên vào bảng khế ước này, không khỏi ngửa đầu thở dài, lại một người đáng thương, rơi vào trong cạm bẫy của ma quỷ. Nhưng, từ khi tinh thần hại người truyền khắp Grilan, Rode cũng không thể nào may mắn thoát khỏi sự công kích tinh thần mạnh mẽ. Nếu để mình lọt xuống hố bị người gọt xẻo, không bằng kéo huynh đệ tới cùng lọt hố chung.

Galland mang kim tệ và năm mươi quyển tiểu x thư đi, có bản khắc in ấn của chu nho và sự gia nhập của quân sinh lực là công tước Nelson, sự nghiệp tiểu x thư của lãnh địa đã bắt đầu phát triển mạnh mẽ. Nghĩ tới sự khác biệt giữa chủng tộc, Tống Mặc còn gợi ý cho địa tinh trừ bản nhân loại, nghiên cứu thêm bản người lùn, bản chu nho, tinh linh… được rồi, có Gerrees ở đây, Tống Mặc không có gan phát triển bản tinh linh.

Gerrees đã đem nho tới trồng, chỉ là nơi trồng có hơi kỳ lạ, bên tường đá ở rìa lãnh địa. Nếu không phải Tống Mặc ngăn cản, ngay cả mía Gerrees cũng định trồng ở đó.

“Tại sao trồng ở đây?” Tống Mặc nhìn nho đã bắt đầu leo dây, “Chỉ cần chiến tranh, chắc chắn đều sẽ tổn thất.”

“Vậy sao?” Gerrees không cho là vậy, ôm tay tựa vào một thân cây, nhìn dây nho đang leo tường với tốc độ mắt người có thể thấy, “Ngày mai, ngươi sẽ biết nguyên nhân.”

Ngày mai sao?

Tống Mặc không hiểu lắm. Cách nói chuyện nửa vời của tinh linh khiến Tống Mặc ngứa đầu.

Sáng sớm hôm sau, cơm sáng Tống Mặc còn chưa kịp ăn, đã vội chạy tới rìa lãnh địa, nhìn nụ hoa đã trổ trên dây leo. Những nụ hoa nhỏ màu xanh nhạt giấu mình giữa những chiếc lá hình bàn tay, rất khó phát hiện. Nếu không phải trong gió có mang theo mùi hương, Tống Mặc hoàn toàn sẽ không chú ý tới.

Tống Mặc lần đầu thấy hoa nho, nhịn không được vươn tay chạm một cái, không ngờ nụ hoa bị y chạm vào lại đột nhiên phình lớn, cánh hoa mở ra, bao kín lấy nửa khớp ngón tay của Tống Mặc!

Có thể cảm giác được rõ ràng ngón tay bị gai nhọn sắc bén hình răng cưa cào rách, máu tươi chảy ra theo kẽ giữa các cánh hoa.

Dùng sức kéo ra, nhưng lôi thế nào cũng không đứt, lấy dao găm ra cắt, nhưng lại giống như cắt lên gân trâu, dao găm sắc bén bị bắn ngược lại.

Tống Mặc đờ ra, chỉ có thể ngây người nhìn nụ hoa lớn bằng hạt gạo đó giống như tửu quỷ, liều mạng hút máu ở đầu ngón tay mình, dây nho tại đó bị nhuộm thành màu đỏ hồng.

Đây là chuyện gì?

Lẽ nào, Gerrees không phải trồng nho, mà là trồng hoa ăn thịt người biến chủng?!

“Cho nên ta nói, hôm nay ngươi sẽ biết đáp án.” Giọng nói của Gerrees đột nhiên vang lên sau lưng Tống Mặc, “Loại thực vật này, tại rừng tinh linh, dùng để xây dựng hàng rào, xua đuổi mãnh thú.”

Ngón tay trắng nõn gần như trong suốt lướt qua nụ hoa đang cắn Tống Mặc, tia sáng màu xanh tràn vào dây nho, cánh hoa mở ra, Gerrees nắm cổ tay Tống Mặc kéo ra. Ngón tay bị cắn, phần bụng còn lưu lại vết thương rõ ràng, một giọt máu tươi chảy ra, giống như trân châu màu máu đỏ.

Tống Mặc cuối cùng cũng ý thức được đau đớn, muốn rút tay về, nhưng lại bị chuyện xảy ra tiếp theo dọa ngay cả tóc cũng dựng đứng.

Gerrees cúi đầu, ngậm lấy ngón tay bị thương của y!

Ánh mặt trời sáng sớm, rọi lên người tinh linh, Tống Mặc phát hiện, lông mi của Gerrees, cũng là màu vàng.

Chỉ mấy giây, Tống Mặc lại cảm thấy như đã qua mấy tiếng. Rút tay về, vết thương trên đó đã lành lại, không còn một chút dấu tích nào.

“Gerrees…”

“Cái gì?”

“Ngươi không phải ăn chay sao? Uống máu của ta rồi, có bị tiêu chảy không? Nếu có, nhất thiết đừng nín.” Tống Mặc nhớ Gerrees từng nói, có vài ‘thức ăn’, đặc biệt là mặn, có hại với thân thể của tinh linh. Máu, cũng tính là đồ mặn đúng không?

Gerrees: “…”

“Sao không nói gì?”

“Chúng ta đã ký khế ước tinh linh.”

“Hả?”

“Cho nên, không chỉ là uống máu ngươi, cho dù có ăn ngươi, thân thể của ta cũng sẽ không có vấn đề gì.”

Tống Mặc: “…”

Tinh linh ăn thịt uống máu? Trong đầu Tống Mặc đột nhiên hiện ra cảnh tượng Gerrees đầu cắm lông vũ, mặc đầm da hổ, cầm côn nanh sói, chạy quanh đống lửa hô lê ca hát… trước mặt y là Gerrees sao? Không phải là ai khác giả dạng chứ?

“Thu lại suy nghĩ lung tung trong đầu ngươi, nếu không, sau khi khế ước kết thúc, ta lập tức giết ngươi.”

Nghe câu nói này xong, Tống Mặc lập tức thở phào, trước mặt là Gerrees, trăm phần trăm!

Đợi đã! Người khác nói muốn giết y, y lại thở phào sao?

Mọe! Lẽ nào bản chất của y lại là một M ẩn giấu rất sâu?!

Nhìn Tống Mặc ôm đầu như muốn đụng tường, Gerrees sờ miệng mình, máu của nhân loại này tựa hồ có hơi kỳ lạ. Chắc chắn không phải là vì cấm chú của ma tộc, cũng không phải vì khế ước cùng tinh linh, vậy vì cái gì?

Có lẽ, hắn nên xác định một chút…

Gerrees quay đầu lại, nhìn Tống Mặc, Tống Mặc bị đôi mắt màu xanh lục đó nhìn mà sống lưng lạnh toát, nhịn không được lùi về một bước, cảnh giác nhìn Gerrees, tay thì đã đặt lên khẩu súng ở eo.

Một làn gió đen bỗng nổi lên, Rhys xuất hiện sau lưng Tống Mặc, ôm y vào lòng. Người ngu ngốc nhất, cũng có thể nghe ra được sát khí và tức giận trong giọng nói của hắn.

“Tinh linh, ta từng cảnh cáo ngươi rồi.”

Mắt Tống Mặc bị tay Rhys che mất, y không nhìn thấy chuyện gì xảy ra, chỉ có thể cảm giác được gió mạnh nổi lên và cánh tay Rhys ôm chặt.

Đợi khi tất cả hồi phục bình ổn, Rhys buông tay, Tống Mặc phát hiện, mình đã trở về trong phòng, Gerrees, không thấy bóng dáng.

“Yên tâm, ta không giết chết hắn.”

Rhys ôm Tống Mặc, gác cằm lên vai y, một tay vòng ôm eo Tống Mặc, một tay cầm ngón tay bị Gerrees ngậm qua, đưa vào miệng mình.

“Ngươi là của ta.” Rhys nhẹ cắn đầu ngón tay Tống Mặc, “Chỉ có thể là của ta.”

Tống Mặc rất muốn cho cái tên phát ngôn bừa bãi sau lưng một bạt tai, nhưng thân thể lại giống như đột ngột mất hết sức lực, chỉ có thể tựa vào ngực Rhys, mặc môi lưỡi hắn liếm qua đầu ngón tay mình, mu bàn tay, lòng bàn tay, theo đường gân cổ tay chậm rãi đi xuống, để lại một đường ẩm ướt, cuối cùng chạm vào giữa cổ mình.

Nút áo sơ mi bị cởi ra, cằm bị nâng lên, bộ vị yếu ớt nhất cơ thể, lộ ra trước mắt.

Tống Mặc cảm thấy môi Rhys ở bên cổ mình, hàm răng tỉ mỉ cọ sát, giống như giây tiếp theo, cổ mình sẽ bị cắn lủng, sinh mạng sẽ bị đoạt đi.

Cái tên đang ôm mình là ma tộc sao? Không phải quỷ hút máu sao?

Cuối cùng, Rhys buông Tống Mặc ra, Tống Mặc sờ nơi bị cắn trên cổ, còn tốt, không bị rách. Khi Tống Mặc suy nghĩ xem có nên cắn trả lại hay không, ngoài cửa sổ đột nhiên truyền tới tiếng nện thụi, Tống Mặc ngẩng đầu lên, thì thấy một cái đầu lâu đang bám vúi trên góc cửa sổ, ngọn lửa đen trong hốc mắt chập chờn, nhìn chằm chằm vào y.

Phản ứng đầu tiên của Tống Mặc không phải kinh hãi, mà là tên này rốt cuộc đã ở đó nhìn bao lâu rồi?!

Mọe, thì ra bộ xương cũng nhìn trộm?!

.

Chương 58: Phiền phức lớn hơn

Tống Mặc trong cửa sổ trừng mắt, bộ xương ngoài cửa sổ quang minh chính đại ‘nhìn trộm’. Không bao lâu, thì đã từ một biến thành mười mấy, tiếp theo là mấy chục, gần như chen đầy cửa sổ.

Tình huống này không phải lần đầu tiên phát sinh, chỉ cần có thể thấy được một bộ xương, thì những bộ xương khác sẽ chen chúc tới.

Nhìn một đống bộ xương ngoài cửa sổ, nghe tiếng leo cửa sổ răng rắc, Tống Mặc bắt đầu hoài nghi, Rhys lôi những bộ xương này ra khỏi đất, không phải để giúp đỡ y, mà là tới gây phiền toái cho y đi?

“Thân ái, ngươi hiểu lầm ta rồi.” Rhys cọ vào má Tống Mặc, “Nếu không thích, đưa chúng trở về là xong. Ta lại tìm cái mới cho ngươi.”

Rhys vừa nói, vừa quay đầu nhìn mấy bộ xương ngoài cửa sổ một cái, chỉ nhìn một cái, mấy bộ xương vốn chen kín cửa sổ lập tức tan ra, thoáng chốc biến mất tăm.

Tống Mặc đột nhiên có một suy nghĩ kỳ cục, quả nhiên là người hiền bị khi dễ, người ác mới vô địch sao? Y có phải nên ném luôn chút thiện tâm còn tồn lại ra góc tường trồng nấm không…

Thực tế, các bộ xương không phải cố tình khiến Tống Mặc khó chịu.

Chúng đã học được cách thao tác đại bác, Tống Mặc tận mắt nhìn mấy chục bộ xương ‘lắp ráp’ lại ra hình kim tự tháp, dùng tốc độ không thể tin nổi hoàn thành chuỗi thao tác định vị, lắp đạn, bắn, một tiếng nổ vang, mục tiêu bị nổ thành bã, sau khi khói bụi tan đi, để lại một hố sâu đường kính mấy chục mét.

Các chu nho sống trong lãnh địa của Tống Mặc, nhìn thấy động tác tiêu sái, thân thủ nhanh nhạy và cả đầu óc thông minh không chút thua kém khi còn sống của những bộ xương này, toàn bộ đều hai mắt hiện ngôi sao.

Một chu nho tuổi tác nhỏ nhất, ủn vào lòng mẹ, cắn ngón tay, nung nấu chí nguyện to lớn, nó hy vọng, sau khi trưởng thành có thể trở thành một bộ xương thông minh nhất lợi hại nhất!

Tống Mặc lau mồ hôi, rất muốn nói, nhóc, hiện tại đã nghĩ tới chuyện này là quá sớm đó.

Phần lớn bộ xương đều máy móc hoàn thành mệnh lệnh của Tống Mặc, chúng chuẩn xác, hiệu quả cao như cỗ máy do bộ xương tạo thành. Chỉ có một con là ngoại lệ, đó là bộ xương mà trong mắt có hai nhúm lửa đen.

Con này vóc dáng không tới eo Tống Mặc, thực sự gây không ít phiền phức cho Tống Mặc.

Sau khi học xong cốt lõi thao tác đại bác, các bộ xương hầu như đều mê đại bác. Nhưng nếu không có mệnh lệnh của Tống Mặc, thì phần lớn cũng chỉ mỗi ngày làm vận động co duỗi, sau đó rửa ráy ngủ nghỉ. Bộ xương này thì cả ngày chạy theo Tống Mặc, hai chùm lửa đen u ám nhìn chăm chăm vào Tống Mặc, cằm dưới động răng rắc, dùng âm thanh như dao mài vào đá nói sau lưng Tống Mặc: “Chủ nhân, bắn một phát, chủ nhân, bắn một phát nha?”

Lần đầu tiên nghe thấy câu này của bộ xương, Tống Mặc liền lảo đảo, trực tiếp ngồi xuống đất.

Chủ nhân, bắn một phát, còn nha?

Tên này còn có công năng đó sao?

Nếu không phải Tống Mặc biết bộ xương này chỉ là muốn bắn đại bác phát nghiện, không phải thật sự muốn làm vận động thiếu nhi không nên biết, chắc chắn sẽ bẻ bộ xương này thành khúc bổ nồi hầm.

Nhưng có một câu nói rất hay, gần mực thì đen, gần đèn thì rạng.

Mới đầu chỉ một con này, theo thời gian dần trôi, càng lúc càng nhiều bộ xương gia nhập vào trong đội ngũ chen chúc quanh Tống Mặc, có thể tưởng tượng một đống xương cốt quanh ngươi, yêu cầu bắn một phát không?

Các bộ xương kiên nhẫn miệt mài cầu bắn pháo, Tống Mặc ưu thương ngẩng đầu bốn mươi lăm độ nhìn trời, quả nhiên nên để Saivans tùy nghi tấn công qua?

Để những bộ xương này và đại binh hành tỉnh tây bắc đi bắn pháo!

Mọi người trong lãnh địa cũng thấy cảnh tượng những bộ xương bắn đại bác, Harold trầm mặc nửa ngày, chỉ nói với Tống Mặc một câu: “Lãnh chủ đại nhân, thế gian không có chuyện nào bi thảm hơn trở thành kẻ địch của ngài.”

Tống Mặc chớp chớp mắt, đây là khen hay đang xỏ y?

Rode càng trực tiếp, vỗ ngực, “Ông trời, may mà lúc đầu ngươi không dùng những kẻ này đối phó ta! Nhưng mà, ngươi quả nhiên không phải người, có thể khiến những kẻ này thích ngươi như vậy…

Tống Mặc giận, nói y không phải người? Đây là mắng người chắc chắn là mắng người mà?!

Lại một lần nữa bị vây trong đoàn xương khô, bị mọi người ngó, Tống Mặc bùng nổ.

Hơn một trăm khẩu súng trường, hơn hai trăm cây nỏ liên phát được phân ra, Tống Mặc yêu cầu các nam nhân phân làm hai đội, xếp hàng cách năm trăm mét, mặt đối mặt luân phiên bắn lẫn nhau. Mỹ kỳ danh rằng: Thao luyện năng lực thực chiến.

Tuy súng trường không lắp đầy đạn thật, mũi nỏ dùng mũi tên đầu gỗ tròn thay thế, khi bắn cũng tránh chỗ yếu hại, nhưng bắn lên người, cũng đau nha.

Tống Mặc chắp tay đứng cách một trăm mét, nhìn các nam nhân nhe răng méo miệng xếp hàng bắn nhau, lạnh giọng cười hê hê vài tiếng, vui chứ? Kích thích chứ? Sảng tới không thể tưởng tượng chứ? Dám cười chê y, thì phải có giác ngộ sảng tới đỉnh điểm!

Vào sau trưa một ngày đông, trong tuyết trắng sương mờ, Tống đại lãnh chủ đã cho các nam nhân Grilan nhận thức được sâu sắc, vây xem, cũng phải tìm đúng đối tượng.

Chẳng qua xếp đội thao luyện bắn nhau quả thật mang tới hiệu quả không tồi, các nam nhân ngắm bắn trúng tăng lên không ít, tin rằng khi thật sự lên chiến trường, cũng sẽ không xuất hiện tình trạng nhũn chân.

Có đại bác rồi, có súng trường và nỏ liên phát rồi, có hơn ba trăm hán tử cứng cỏi trải qua rèn luyện, vốn liếng của Tống Mặc đã rất đủ. Dùng một câu để hình dung tâm tình Tống Mặc hiện tại, đó chính là: Tới đi, tiểu gia hiện tại không sợ ai hết!

Đến ngày Tống Mặc hẹn gặp mặt, Saivans đã sớm chờ đợi ở bên rìa rừng Phỉ Thúy. Trước khi gặp mặt, Saivans không phải chưa từng nghĩ nhân cơ hội bắt giữ áp giải Tống Mặc, trực tiếp đưa về thủ đô. Nhưng suy nghĩ này chỉ vụt qua, đã bị gạch ngay một dấu chéo lớn.

Chỉ cần là người từng có giao tiếp với Tống Mặc, đều sẽ không cho rằng giở trò với y là chủ ý hay. Vì trước khi mình kịp giở trò, khẳng định sẽ bị đá ột phát, trăm phần trăm mặt chạm đất trước.

Tống Mặc trước giờ không giữ thể diện cho kẻ địch, Saivans vô cùng rõ điểm này, cho nên, hắn nuốt ngược tất cả âm mưu toan tính vào bụng.

Khi Tống Mặc tới điểm hẹn, Saivans đã đợi một lúc rồi.

“Tổng đốc đại nhân, đã lâu không gặp.”

Tống Mặc nhìn Saivans bước xuống xe ngựa, lên tiếng thăm hỏi trước.

“Lãnh chủ các hạ, lời khách sáo xin miễn đi.” Saivans trực tiếp vào thẳng vấn đề, “Ta nghĩ, chúng ta hiện tại đều đối diện với một phiền phức lớn.”

“Ta cho rằng phiền phức chỉ có Grilan.”

“Không.” Saivans lắc đầu, khóe môi hiện lên nụ cười khổ, “Gặp phải Grilan, đã là một phiền phức rồi.”

Tống Mặc cười, y đã có thể đoán được thái độ của Saivans, hắn không thể nghịch lại mệnh lệnh của quốc vương, nhưng lại không muốn hoàn toàn trở mặt với mình, đến chết không qua lại. Theo tình hình trước mắt, cái hố lớn dưới đất, chắc không cần dùng tới.

Nếu là mấy ngày trước, luận thực lực, Tống Mặc tuyệt đối không phải là đối thủ của Saivans, nhưng hiện tại à, Tống Mặc sờ cằm, nếu đánh thật, các đại binh của hành tỉnh tây bắc, đừng mơ lấy được chút ích lợi gì trong tay y.

“Tổng đốc đại nhân, ý của ngài ta hiểu rồi.” Tống Mặc đi tới gần Saivans, thấp giọng nói: “Chuyện luôn có cách giải quyết, chỉ phải xem ngài có thành ý hay không…”

Thành ý?

Con ngươi Saivans co lại, thành ý mà Tống Mặc nói, hắn quá hiểu, mấu chốt là, mệnh lệnh của tể tướng, so với mệnh lệnh của quốc vương, càng nan giải.

Công đánh Grilan có thể làm ra vẻ, nhưng bắt Tống Mặc đưa tới thủ đô, thì là làm thật, không thể giả đò một chút nào. Tống Mặc cũng nghĩ tới điểm này, nhưng phương thức suy nghĩ của y và Saivans không giống nhau, Saivans chỉ là suy nghĩ từ kết quả, hắn chỉ có hai chọn lựa, chấp hành mệnh lệnh, hoặc chống lại mệnh lệnh. Tống Mặc thì cho rằng, phương pháp giải quyết tốt nhất, là phải bắt tay từ đầu sỏ.

Tể tướng mệnh lệnh Saivans bắt y, đưa tới thủ đô Obi, vì quốc vương.

Vậy, mục đích Hắc Viêm muốn bắt y là gì? Nếu có thể đưa ra điều kiện trao đổi đầy đủ, Hắc Viêm có bỏ qua ý định này không?

“Như vậy…”

Nghe Tống Mặc phân tích xong, Saivans cũng cảm thấy lời của y không phải không có đạo lý. Nhưng rốt cuộc là cái gì mới có thể đả động quốc vương?

“Rất đơn giản, kim tệ, và vũ khí.”

Tống Mặc không biết khi Hắc Viêm hạ lệnh trong đầu đang nghĩ gì, nhưng y lại rõ ràng, nên bắt tay làm từ chỗ nào, để nâng cái chân đang muốn dẫm lên đầu mình kia.

“Nhưng mà, trước đó, chúng ta cần đánh một trận, hơn nữa đánh phải thật lớn. Tốt nhất có thể khiến chiến trường trở thành trận chiến giằng co, trận chiến tiêu hao, như thế, chuyện sẽ dễ hơn rất nhiều.”

“Ngươi xác định?”

“Xác định.”

“Nhưng…”

“Ta biết ngươi đang lo lắng cái gì.” Tống Mặc cười híp mắt gác tay lên vai Saivans, “Không biết tổng đốc đại nhân có từng nghe qua hay chưa, có một từ, gọi là ‘diễn tập quân sự’.”

“Diễn tập quân sự?”

“Đúng, nói đơn giản là, trận thì vẫn đánh, nhưng người thì không cần chết nhiều thế làm chi…”

Khi Tống Mặc đang truyền bá tính thực dụng và tính trọng yếu của diễn tập quân sự cho tổng đốc hành tỉnh tây bắc Saivans, lại một đội kỵ sĩ giáo hội tới hành tỉnh tây bắc.

Kỵ sĩ vàng tóc đỏ Airth nhận thủ lệnh của đại chủ giáo do các kỵ sĩ mang tới, thần sắc trở nên vô cùng nghiêm túc.

“Đại nhân Airth, đại chủ giáo cho ngài toàn quyền phụ trách xử lý chuyện này.”

“Thứ đó thật sự ở Grilan sao?”

“Vâng.” Kỵ sĩ ngẩng đầu nói: “Đại chủ giáo nói thế.”

Airth gật đầu, Grilan không có phân nhánh của giáo hội, đột nhiên xông vào, sẽ khiến chuyện trở nên phức tạp. Tuy hắn không cho rằng một lãnh địa nghèo mạt sẽ có dũng khí kháng cự kỵ sĩ giáo hội, nhưng đây dù sao vẫn tổn hại tới thể diện giáo hội.

Chẳng qua, quốc vương Obi hạ lệnh tổng đốc hành tỉnh tây bắc công đánh Grilan, đã cho họ cơ hội. Trận chiến này, họ không thể bàng quan.

Airth lập tức quả đoán, “Ta muốn đi gặp tổng đốc hành tỉnh tây bắc, chuyện này, phải nhanh chóng giải quyết.”

“Tuân lệnh!”

Lúc này, Airth và phần lớn mọi người, chỉ biết Hắc Viêm hạ lệnh hủy diệt Grilan, mà không biết mật lệnh tể tướng Murphy chuyển cho Saivans, cũng không biết mối quan hệ giữa Saivans và Tống Mặc. Nếu hắn biết những thứ này, chắc chắn sẽ không cho rằng mình xen vào trận chiến của hành tỉnh tây bắc và Grilan là một chủ ý tốt.

Nhưng có tiền cũng không thể mua được ‘biết sớm’, khi hắn biết, tất cả đã muộn rồi.

Chương 59: Kỵ sĩ giết không chết

“Kỵ sĩ Airth muốn gặp ta?”

Saivans kết thúc cuộc gặp gỡ với Tống Mặc, vội vàng trở về hành tỉnh tây bắc, vừa xuống xe ngựa, đã nghe thị tùng báo cáo, kỵ sĩ vàng Airth của đoàn kỵ sĩ giáo hội đã đợi hắn cả buổi chiều.

Nghe tin này, tâm tình tốt đẹp của Saivans lập tức tiêu tan như mây khói. Chính quyền của quốc vương và quý tộc, vẫn luôn đối lập với giáo hội. Những vị thần côn này luôn dựng các loại cờ hiệu để xen vào chính trị, thủ đoạn thường dùng nhất chính là kích động dân ý. Tại Obi, quyền uy của vương thất và thủ đoạn cứng rắn của quốc vương khiến giáo hội thu liễm không ít, nhưng từ Hắc Viêm trở xuống, lãnh chủ quý tộc và các tổng đốc, vẫn không có bất cứ hảo cảm gì với những nhân sĩ phản chính phủ dựng cờ hiệu tôn giáo này.

“Hắn muốn làm gì?”

Saivans vừa cởi áo khoác giao cho thị tùng, vừa đi về phòng khách. Cho dù hắn cực kỳ không chào đón những kỵ sĩ giáo hội ăn mặc như hoa khổng tước này, cũng không thể tiếp tục để họ chờ ở đó. Dù sao quốc vương còn chưa chính thức trở mặt với giáo hội, là một tổng đốc, tốt nhất đừng mở ra tiền lệ.

Nhưng gặp thì gặp, đừng hy vọng hắn có thể bày ra vẻ mặt tốt lành gì.

Trong phòng khách, Airth và ba kỵ sĩ khác nhìn thấy Saivans mở cửa vào, trong mắt đều có chút bất mãn. Đặc biệt là một kỵ sĩ đỏ trẻ tuổi, cho dù kẻ mù cũng có thể nhìn ra được cơn giận trên mặt hắn.

Saivans không để ý tới kỵ sĩ nộ hỏa ngập trời kia, trực tiếp đi tới chỗ Airth, dùng thái độ ngạo mạn đặc biệt của quý tộc nói: “Kỵ sĩ các hạ, ngài muốn gặp ta?”

Thái độ này Tống Mặc cũng từng lãnh giáo qua, kết quả là Saivans bị Tống đại lãnh chủ bắt vào phòng nhỏ, cùng các kỵ sĩ thủ hạ của hắn được học một lớp nghệ thuật thân thể khác thường. Từ đó về sau, Saivans không còn bày vẻ mặt này với Tống Mặc nữa. Nhưng đối với Airth, Saivans không cố kỵ gì.

Là tổng đốc hành tỉnh tây bắc, Saivans biểu thị, hắn rất bận, muốn gặp hắn, phải hẹn trước.

Mấy kẻ Airth không hẹn trước đã đột ngột tới cửa, chỉ đợi có một buổi chiều, thực sự không tính là cái chi.

Saivans nhíu mày, giao thiệp với Tống Mặc, bị lừa mấy lần rồi, cũng không phải toàn là chuyện xấu. Ít nhất, đối phó với những kẻ làm hắn đau đầu này, lại rất là nhẹ nhàng thoải mái.

Cục trưởng cảnh sát dám lôi chủ tịch tỉnh xuống ngựa, tự mình thành công thượng vị lại dễ đối phó vậy sao?

Hiển nhiên đám người Airth trước đó đã nghĩ hắn quá đơn giản.

Nhìn Saivans, Airth cắn răng, Saivans đang nói rõ với mình, hắn là tổng đốc hành tỉnh tây bắc, trưởng quan cao nhất của nơi này, mà mình chỉ là một kỵ sĩ giáo hội, trong mắt hắn chả là cái gì.

Thái độ này có thể nói là tương đối vô lễ, nhưng lại vô cùng hợp lý. Cho dù bọn họ thuộc riêng về vương đình và giáo hội, đối với Airth, Saivans vẫn là kẻ bề trên.

Kiêu ngạo của kỵ sĩ vàng khiến Airth hận không thể lập tức phất tay áo bỏ đi, nhưng nhiệm vụ đại chủ giáo giao phó lại đánh tan xúc động của hắn.

“Tổng đốc đại nhân, xin chào! Ta là kỵ sĩ giáo hội Airth.”

Đối với phản ứng của Airth, Saivans có hơi kinh ngạc, những kẻ mắt cao quá đầu, hận không thể dùng mũi nhìn người này, lại khách khí như thế?

“Thật ra, mạo muội cầu kiến là có việc tương cầu.”

Airth hạ mình rất thấp, Saivans liền không có cách nào trực tiếp đuổi họ ra cửa, nhưng trong lòng lại kéo chuông cảnh báo, cái tên trước mặt, không đơn giản. Có thể đứng ở vị trí cao nhất trong kỵ sĩ giáo hội, không phải chỉ nhờ thân thủ xuất sắc mà thôi.

“Nếu có thể làm được, ta sẽ cố gắng giúp đỡ.”

“Đối với ngài mà nói, chuyện này dễ như trở bàn tay.” Airth nói: “Chúng tôi hy vọng có thể tham gia vào trong chiến tranh chinh phạt Grilan của ngài.”

“Cái gì?” Saivans đầu tiên là kinh ngạc, sau đó dùng vẻ mặt nghi ngờ nhìn Airth, “Cho ta biết lý do.”

“Mấy trăm năm nay, vinh quang của thần Quang Minh, vẫn không thể nào rọi tới Grilan. Là một thành viên của giáo hội, ta và các kỵ sĩ, hy vọng có thể gieo ánh sáng của thần đến mỗi một mảnh đất trên đại lục.”

Nếu không phải giáo dưỡng của quý tộc mọc rễ rất sâu, Saivans khẳng định sẽ trực tiếp phun nước lên mặt Airth, gieo ánh sáng của thần, lừa quỷ à?

Trong mắt người đời, Grilan là nơi nghèo rớt mồng tơi, Quang Minh giáo hội mấy trăm năm nay không có vươn vòi tới nơi này, nguyên nhân lớn nhất chính là vì nơi này nghèo. Hiện tại mấy tên kỵ sĩ này lại mở miệng là gieo ánh sáng của thần, xem Saivans hắn ngu hay là ngốc chứ?

Cho dù xuất thân quân nhân, trong đầu hắn cũng vẫn chứa não, không phải chứa thịt!

Nhưng chợt xoay chuyển ý nghĩ, những kẻ này cùng tham gia, cũng không có gì xấu.

Theo như cách nói của Tống Mặc là, pháo hôi không tốn tiền, thì càng nhiều càng tốt…

Cuối cùng, Saivans đáp ứng thỉnh cầu của các kỵ sĩ. Tổng đốc vẻ ngoài là khó xử, thật ra đã thầm vui nở hoa. Đưa mấy người Airth đi, tổng đốc đại nhân lập tức cầm bút viết một phong thư ngắn cho Tống Mặc, giao cho thị tùng khoái mã tăng tốc đưa tới Grilan.

Đứng trước cửa sổ, Saivans nhìn ánh mặt trời đang dần lặn xuống, cuối cùng nghĩ không ra, mục đích của những kỵ sĩ giáo hội kia rốt cuộc là gì?

Nhưng mà, bất kể bọn họ muốn làm gì, đại khái đều không thành công. Cho tới nay, Saivans còn chưa thấy được người có thể chiếm lợi ích trong tay Tống Mặc.

Đương nhiên, quốc vương Obi Hắc Viêm là ngoại lệ.

Khi tin tức đưa tới Grilan, Tống Mặc đang sắp xếp các lãnh dân xây dựng nhà tạm thời trong lãnh địa. Là diễn viên chính, nhân viên hoàn chỉnh, đạo cụ cũng không thể thua thiệt.

Đánh xong một trận đùng đoàng, người có thể không chết, nhưng nhà thì không thể không cháy.

Nếu không, báo cáo tác chiến Saivans trình lên cấp trên không cách nào xem nổi.

“Kỵ sĩ giáo hội?”

Tống Mặc vội vàng xem xong thư ngắn của Saivans, trong đầu cũng nổi lên suy nghĩ giống Saivans. Còn về mục đích của những kỵ sĩ giáo hội này, Tống Mặc suy đoán, tám phần là tin tức đám người Harold sống ở Grilan đã bị lộ ra. Nhưng nói vậy cũng không đúng, vì tám người này, lại xuất động đoàn kỵ sĩ tinh nhuệ nhất giáo hội, thậm chí ngay cả kỵ sĩ vàng cũng phái ra, kiểu cách này khó tránh cao quá mức.

“Harold, ngươi nói thật cho ta biết, ngươi thật sự chỉ là một giáo chủ kiến tập đơn giản vậy thôi? Chắc không phải là đại nhân vật gì chứ, chẳng hạn con riêng gì đó của đại chủ giáo và một thánh nữ đời trước nào đấy.”

“Lãnh chủ đại nhân, trí tưởng tượng của ngài quá phong phú.” Harold bất đắc dĩ thở dài, “Nếu tôi có xuất thân đỉnh như thế, còn cần chạy trốn sao?”

Tống Mặc gãi đầu, “Harold, là nhân sĩ tôn giáo, ngôn ngữ thô thiển không phải thói quen tốt.”

Harold nghẹn khí tới tận mắt, trợn mắt nhìn Tống Mặc nửa ngày nói không ra lời. Hít sâu một hơi, không ngừng nói với mình, không thể tức giận với dạng người này, tức chết cũng chỉ thiệt mình thôi.

“Kỵ sĩ vàng gì đó, trước kia ngươi từng nói với ta. Áo khoác và áo giáp màu vàng, võ lực sẽ rất cao đúng không?”

“Đúng.” Nhìn khóe môi Tống Mặc cong lên, chân mày Harold không tự chủ giật giật, lãnh chủ đại nhân đầu óc không mấy bình thường này lại đang nghĩ tới cái gì?

Khi Harold nhìn Tống Mặc tràn đầy nghi ngờ, Tống Mặc đột nhiên quay người phất tay, la lớn với các bộ xương đang vận động co duỗi ở xa, “Các bạn nhỏ, kẻ cho các ngươi bắn pháo, cuối cùng cũng có rồi!”

Động tác của các bộ xương dừng lại, chỉ thấy mấy trăm khung xương cao nửa người, chỉnh tề giơ cao hai tay, dưới sự dẫn đầu của bộ xương thủ lĩnh, động cằm răng rắc, hô lớn: “Lãnh chủ vạn tuế! Bắn pháo vạn tuế!”

Tống Mặc siết chặt nắm tay, giơ cao quá đầu, đáp lại tiếng hô của các bộ xương, các bộ xương hoan hô càng lớn tiếng.

Lão John đang cùng các lãnh dân xây dựng nhà ở tạm thời thấy cảnh tượng này, bất giác ngửa đầu thở dài, lãnh chủ đại nhân quả nhiên đã lạc lối rồi, giáo dục của nhà Grilan quả nhiên đã xuất hiện vấn đề.

Nhưng căn nguyên, rốt cuộc là ở đâu chứ?

Tống Mặc không trả lời thư cho Saivans, chỉ bảo thị tùng mang về một câu nói: Không vấn đề.

Không vấn đề?

Saivans nghe thị tùng truyền đạt xong, trầm mặc nửa ngày, sau đó lập tức sắp xếp lại đội ngũ. Theo như trận hình tấn công tổng đốc đại nhân bày ra, đội ngũ kỵ sĩ giáo hội, giống như một góc đại lục bay ra, cách thật xa bộ đội chủ lực.

Airth thì không nghĩ vậy, chỉ đơn giản cho rằng đây là biểu hiện các quan quân hành tỉnh tây bắc bài xích họ. Dù sao mục đích của họ cũng không phải thật sự muốn giúp Saivans tấn công Grilan, khoảng cách càng xa càng tiện cho họ hành động.

Các quan quân hành tỉnh tây bắc đã biết kế hoạch diễn tập của Saivans và Tống Mặc, nhìn đám người Airth hồn nhiên không biết gì, không hẹn mà cùng nhớ tới một câu danh ngôn: Thật là rất ngốc rất ngây thơ.

Hai ngày sau, các đại binh hành tỉnh tây bắc chỉnh tề chờ xuất phát, mọi người tại Grilan cũng mài đấm mài quyền. Chỉ có các kỵ sĩ giáo hội là vẫn bị bịt tai che mắt.

Saivans cưỡi trên ngựa, mặc áo giác màu bạc, cánh tay giơ cao, vung mạnh xuống, các quan quân đồng thành hô lớn: “Xuất phát!”

Trong ngày tuyết ngập trời, đội ngũ ba ngàn người bắt đầu tiến quân tới Grilan.

Ông trời tựa hồ cũng đang giúp đỡ Tống Mặc, quân đội hành tỉnh tây bắc đi được nửa đường, bầu trời đột nhiên đổ tuyết, tuyết càng lúc càng lớn, tốc độ tiến quân của đội ngũ chậm đi rất nhiều. Đợi khi đi qua biên giới rừng Phỉ Thúy, tới Grilan, các sĩ binh gần như đều trở thành người tuyết.

Trong trời tuyết trắng, chỉ có các kỵ sĩ giáo hội vẫn màu sắc lòe loẹt.

Tống Mặc nằm sấp bên tường vây ở biên giới lãnh địa, trong kế hoạch của y và Saivans, tường vây sớm đã bị đẩy ngã một đoạn, nếu không, đại binh tây bắc làm sao xông vào trong Grilan phóng hỏa đốt nhà?

Nhưng, trước khi bọn họ lao vào, thì cũng phải kháng cự thích hợp một chút.

Thích hợp sao…

Tống Mặc cong khóe môi, vẫy vẫy tay với bộ xương vẫn luôn đợi bên cạnh, bộ xương lập tức leo lên cầu thang, nhìn theo hướng Tống Mặc chỉ.

“Có thấy không? Những tên mặc áo khoác bông đó, cứ nã họ!”

Bộ xương gật đầu, leo xuống, răng rắc dậm tuyết chạy tới chỗ đại bác. Mấy trăm bộ xương lại bắt đầu chơi trò chồng kim tự tháp, sau khi độ cao đủ, xác định tọa độ, lắp đầy đạn pháo, tất cả liền sẵn sàng.

Tống Mặc gật đầu, giơ một cây đuốc lên, đây là tín hiệu hẹn trước của y và Saivans.

“Ngọn đuốc vừa lên, liền nằm rạp xuống!”

Các quân quan thủ hạ của Saivans nhìn thấy cây đuốc, lập tức kêu lớn: “Đuốc, nằm xuống!”

Các đại binh chỉnh tề đồng loạt nằm rạp xuống. Chỉ còn lại các kỵ sĩ giáo hội ngây ngốc ngẩn ra tại chỗ, tình huống gì đây? Khi bọn họ còn chưa hiểu ra sao, tiếng oành của đại bác xé rách bầu trời, trong tiếng vang vọng ùng tai, năm viên đạn pháo cự đại từ trời bay xuống, một vài kỵ sĩ thậm chí còn không kịp tránh, đã bị nổ thành bã.

Ánh lửa và khói súng ngập trời, tuyết bắn lên đã thành màu đỏ.

Các đại binh hành tỉnh tây bắc gần nhất cũng bị chấn động khi đạn pháo chạm đất hất tung, gan ruột phèo phổi tựa hồ đều bị lệch vị trí. Sau khi chạm đất, không kịp lau sạch vết máu bên khóe môi, lập tức tay chân hoạt động bò tới chỗ xa hơn.

Tư thế tiêu chuẩn đó, tốc độ nhanh như gió đó, địa hành long cũng chỉ có thể cam bái hạ phong.

Nhìn tình cảnh này, các đại binh đều thầm nghĩ, nghe theo lời trưởng quan quả nhiên chính xác, trân trọng sinh mạng quý giá, tránh xa kỵ sĩ giáo hội!

Sau một vòng đạn nổ, đạn khói tan đi, nơi đội ngũ kỵ sĩ giáo hội bị tập trung tấn công, đã biến thành những cái hố sâu. Khi Tống Mặc và Saivans đều cho rằng những pháo hôi này thật sự đã thành pháo hôi, một cột sáng vàng đột nhiên dâng lên trong hố đạn, mang theo khí thế lôi đình, cuộn trào mặt đất bị pháo đạn thiêu cháy.

Cột sáng vàng xuất hiện chỉ có có một chút, tia sáng biến mất, đứng tại chỗ đó, là kỵ sĩ vàng Airth và mười sáu kỵ sĩ đỏ!

Tống Mặc ngạc nhiên nhìn những kỵ sĩ giáo hội không bị đại bác bắn chết, dũng sĩ, đây mới là dũng sĩ chân chính!

Đối đãi dũng sĩ, thì phải dùng đãi ngộ cao nhất!

Tống Mặc giơ tay lên, hạ lệnh bắn đợt pháo thứ hai cho các bộ xương.

Thế là, đại binh tây bắc, cùng lãnh dân Grilan, bắt đầu vây xem pháo nổ, tia vàng, tia vàng, pháo nổ luân phiên biểu diễn, sau ba vòng pháo nổ, các kỵ sĩ cuối cùng không thấy bóng dáng nữa, Tống Mặc vừa định giơ tay hoan hô, lại thấy một tia sáng vàng, Airth được tia sáng bao trùm, từ trong hố sâu cũng tới mấy chục mét, bay lên!

Tống Mặc mở to mắt, mọe, vậy mà còn chưa chết?! Đây không phải kỵ sĩ, là gián phát dục quá độ đúng không?

.

Chương 60: Mãnh tướng xuất thế ngang trời

Airth đứng giữa không trung, đấu khí vàng bao trùm toàn thân hắn, sáu kỵ sĩ đỏ đã chết trong pháo nổ vừa rồi, mười người còn sống thì cũng thương tích đầy mình.

“Đại nhân Airth, đây là âm mưu!” Một kỵ sĩ đỏ che vết thương trên vai lớn tiếng nói, “Grilan có vũ khí uy lực to lớn như thế, tổng đốc hành tỉnh tây bắc không thể không biết chút nào!” Máu đỏ tươi thấm ướt áo giáp bạc của hắn, màu máu đỏ, còn tươi diễm hơn áo khoác của hắn.

Airth mặt không biểu cảm nhìn đám người bên dưới, đội ngũ của hắn gần như đã toàn quân bị diệt, mà quân đội hành tỉnh tây bắc, trừ những kẻ khoảng cách quá gần bị ảnh hưởng, thì cơ bản là lông tóc vô thương.

Liên tưởng tới những hành động của Saivans trước đó, Airth nếu còn không hiểu mình đã bị hãm hại, thì thứ trên cổ hắn không phải là đầu, mà là cục đá rồi.

“Saivans, ta lấy danh nghĩa kỵ sĩ Quang Minh thề, nhất định bắt ngươi phải trả giá!”

Tiếng nói của Airth vang vọng trong gió tuyết, mái tóc đỏ như lửa tung bay, Tống Mặc nghe hắn thề chỉ cười lạnh hè hè, quả nhiên, ngồi xem đánh lộn phất tay bàng quan, so với trực tiếp động thủ đánh người, càng kéo thù gây hận hơn.

“Lãnh chủ đại nhân, còn muốn tiếp tục không?”

Harold vẫn luôn ở cạnh Tống Mặc, đối với các kỵ sĩ giáo hội bị Tống Mặc đánh ngã, nhân sĩ tiền giáo hội Harold không có chút xíu tâm đồng tình nào. Không lâu trước hắn và thủ hạ còn bị những kẻ này truy sát chạy trốn khắp nơi, hận không thể hóa thân thành chuột chui xuống đất, hiện tại phong thủy luân lưu chuyển, nhìn người từng ngược mình bị ngược, thật không phải sảng bình thường.

Quả nhiên niềm vui nên xây dựng trên đau khổ của kẻ địch sao?

Tống Mặc đếm số kỵ sĩ giáo hội còn lại, tính đâu ra đấy, mười một người. Tuy dáng vẻ Airth bay từ dưới hố lên rất cuốn hút rất đẹp trai, nhưng cũng không thể che giấu sự thật hắn sắp trở thành kẻ trơ trọi một mình.

Vì nghiệm chứng uy lực của đại bác, toàn bộ đạn các bộ xương bắn ra đều là đạn pháo thực thể lắp đầy thuốc nổ, bắn mấy lượt như thế, tiêu tốn toàn là tiền!

Một phát đại bác, hoàng kim vạn lượng.

Mấy vạn vượng đã mất, vậy mà còn không đập chết gián, khiến Tống Mặc vô cùng ngứa răng.

“Không bắn nữa.”

Tống Mặc phất tay, dù sao mục đích đã đạt được rồi. Airth vừa rồi gào lên như thế, đã hoàn toàn cắt đứt đường sống của hắn, cho dù mình không bắn chết hắn, Saivans cũng sẽ không bỏ qua cho hắn. Một khi Airth tiết lộ chuyện hôm nay ra, Saivans tuyệt đối cũng không có quả ngon mà ăn.

Bộ xương có hai nhúm lửa đen ở mắt kéo góc áo Tống Mặc, “Chủ nhân, còn muốn bắn pháo!”

Tống Mặc vỗ đầu bộ xương, “Nóng ruột không ăn được đậu hủ nóng, các ngươi nghe lời, bạn bắn pháo còn cả đống. Nếu không nghe lời, có tin ta cho chôn các ngươi về đất lại không?”

Các bộ xương liền thành thật.

Cuộc sống chôn dưới đất đếm giun, làm sao vui vẻ được như cuộc sống rảnh rỗi liền làm vận động co duỗi, bận rộn thì bắn pháo mấy lần như hiện tại?

Lo xong bộ xương, Tống Mặc hạ lệnh các nam nhân bắt thang lên tường đá, diễn tập quân sự của Grilan và hành tỉnh tây bắc, hiện tại mới chính thức mở màn.

Saivans nhìn mọi người xuất hiện trên đầu tường, nâng tay phải lên, các quân quan dưới trướng lập tức bắt đầu tổ hợp quân đội tấn công.

Chẳng qua là trước khi chiến đấu, hai đội nhân mã không hẹn mà cùng chỉ mũi giáo vào đám người Airth vẫn còn lơ lửng giữa trời.

Mười một kỵ sĩ giáo hội, trở thành bia nhắm tốt nhất.

“Nhìn thấy chưa? Cái bia tốt như vậy!” Tống Mặc chép miệng, “Nếu bắn không trúng, hậu quả mọi người đã biết nha.”

Nghe được chữ nha đó, người Grilan đồng thời cảm thấy lạnh lưng, cúc hoa căng chặt, lập tức giơ súng ra trận, nỏ lên dây, cho dù bắn không chết, cũng phải bắn thành tàn phế!

Cách nghĩ của Saivans cũng giống Tống Mặc, hắn tuyệt đối không thể để Airth lông tóc vô thương trở về giáo hội, kết quả tốt nhất, chính là bắt tên đó chết tại đây. Có lẽ bệ hạ còn vì mình tiêu diệt tên kỵ sĩ vàng này mà ban thưởng ình.

Thế là, trên chiến trường xuất hiện một màn quái dị, hai bên vốn là kẻ địch, lại đồng thời nhắm họng súng vào bên thứ ba vừa bị đại bác bắn qua.

Cái này có tính là họng súng nhất trí đối ngoại không? Hình như cũng không thể giải thích như thế.

Các kỵ sĩ đỏ may mắn sống sót sắc mặt đều biến. Âm mưu đã hoàn toàn vạch trần, bày ra trước mắt.

“Đại nhân Airth!”

Airth lại không kinh hoảng và phẫn nộ như các kỵ sĩ, hắn nhắm mắt lại, hai tay giữ kiếm, giơ ngang trước mặt, ánh sáng trước người lập tức bùng lên, tia vàng như du long bao lấy cả thân kiếm, Airth mở mắt ra, rống lên một tiếng, thân kiếm đột ngột vung xuống, một hình thập tự vàng mang theo khí thế vạn quân sấm sét, cuộn trào quanh hắn.

Trong tia sáng chói mắt, cuồng phong nổi lên.

Cát đá nổi lên xen lẫn tuyết bay, hát khúc phúng điếu sinh mạng.

Trận hình của quân đội hành tỉnh tây bắc bị đánh loạn, tường thành được xây bằng đất đá của Grilan bị nổ sụp một góc, ngay cả rừng Phỉ Thúy sau lưng Airth, cũng bị tai bay vạ gió.

Harold đã cảm thấy không hay ngay khi Airth giơ kiếm lên, lập tức nhắc nhở Tống Mặc, nhất định phải để mọi người tản đi!

Tống Mặc sẽ không lấy tính mạng của mình ra đùa, bất kể Harold có phải bắn tiếng đe dọa hay không, lập tức hạ lệnh mọi người tản đi, bất kể thứ gì, chạy trước nói sau.

Quả nhiên, khi mọi người chạy chưa tới hai trăm mét, một phần tường vây đã bị đánh sụp.

Tống Mặc quay đầu nhìn một cái, trên trán lập tức đổ mồ hôi lạnh, “Woa woa, may là ông chạy nhanh.”

Người Grilan có Harold nhắc nhở, không bị tổn thất gì, nhưng các đại binh hành tỉnh tây bắc thì không may mắn như thế. Dưới một kích phẫn nộ của Airth, tại đó đã có hơn một trăm người táng mạng, ngoài ra còn có thêm ba trăm người bị thương.

Saivans nhìn tiền quân hỗn loạn, phẫn nộ giơ trường thương lên, muốn phóng tới chỗ Airth!

Một cú sấm sét của tổng đốc đại nhân, huy động dũng khí tác chiến của các binh sĩ, trên ngàn mũi trường thương đồng thời bay tới Airth và các kỵ sĩ sau lưng hắn.

Lập tức, thương bay như mưa.

Đám người Tống Mặc đứng cách mấy trăm mét, nhìn màn này, gãi đầu, hình như, vai diễn có hơi sai lệch? Từ lúc nào, diễn viên lâm thời đã thành công lên ngôi, còn vai chính y đây thì bị đùn xuống dưới?

Mắt thấy Saivans và Airth lo đánh đỏ mắt, con ngươi Tống Mặc xoay xoay, có tiện nghi không chiếm là đồ ngu! Lập tức tổ chức người Grilan, xếp đội chạy tới chiến trường. Mục tiêu, là các kỵ sĩ đỏ võ lực còn lâu mới bằng Airth.

“Đại boss đánh không chết, tiểu boss vẫn có thể càn quét.”

Tống Mặc dựng ba khẩu pháo cối, đường bắn hình cung, so với đại bác thì thích hợp bắn mục tiêu ở cao hơn. Điểm này, đã được kiểm nghiệm qua trên người Rhys và Gerrees.

Theo tiếng đạn vun vút, kỵ sĩ đỏ liên tiếp rụng xuống, Airth cũng không thể không đáp xuống, cùng các kỵ sĩ tụ lại thành trận hình phòng thủ lần nữa.

Thể lực con người dù sao cũng có hạn, cho dù Airth có mạnh, cũng không thể nào dựa vào sức một người mà đối kháng mấy ngàn người. Nhưng Saivans và Tống Mặc muốn một lần đập bẹp hắn, cũng không phải là chuyện dễ dàng.

Nhưng tiếp tục giằng co như vậy cũng không phải biện pháp. Xung quanh Grilan còn có lãnh địa của lãnh chủ khác, tuy khoảng cách xa, bình thường cũng không lui tới, nhưng động tĩnh lớn như vậy, không thể không gây chú ý, nhất định phải tốc chiến tốc quyết.

Khi Tống Mặc hạ lệnh mọi người cầm súng trường lên, dự định cho Airth được mở mang một chút uy lực của xếp hàng bắn người, một bóng đen khổng lồ đột nhiên lao ra từ trong rừng Phỉ Thúy, chạy thẳng tới chỗ đám người Airth! Sau bóng đen, còn có mấy chục cái bóng đen theo sát.

“Rầm!”

Mọi người ồn ào nhìn màn này, bất luận là đại binh tây bắc hay người Grilan, đều bị bóng đen đột nhiên xuất hiện dọa sợ, không tự chủ thụt lùi một bước.

Đám người Airth quay lưng về rừng Phỉ Thúy còn chưa ý thức được đã xảy ra chuyện gì, liền cảm thấy sau lưng vụt qua trận gió lạnh, người nhanh nhẹn thì vội tránh sang một bên, người động tác chậm chút, lập tức gặp tai ương, trực tiếp bị húc ngã, có người còn bị hấc lên giữa trời, ngừng lại hai giây, rồi rớt bịch xuống đất.

Airth đang đối đầu với quân đội của Saivans và người Grilan, đợi khi hắn ý thức được không đúng, đã bị bóng đen to lớn lao tới sau lưng húc mạnh vào eo! Cú này uy lực kinh người, Airth trực tiếp bay ra hơn trăm mét, bịch một tiếng, dính lên tường đá ở biên giới lãnh địa Grilan, sống chết không rõ.

Mọi người lúc này mới nhìn rõ được những vị khách không mời kia. Một đàn heo rừng!

Heo rừng dẫn đầu lớn hơn con bị Tống Mặc giết chết cả một vòng, ước lượng cũng có tới tám chín trăm cân, con này không còn là heo nữa, sắp thành một con trâu rừng rồi.

Heo rừng càn quét các kỵ sĩ giáo hội, còn cảm thấy chưa tiêu giận, lại tấn công người Grilan và đại binh tây bắc!

Tống Mặc lập tức quả đoán, súng trường và nỏ cùng lên, đại binh tây bắc cũng kéo trường cung, giơ trường thương và trọng kiếm, đàn heo rừng giải quyết các kỵ sĩ giáo hội là tấn công người không phòng bị, hiện tại đã mất đi ưu thế, liên tiếp từng con ngã xuống đất.

Thấy tình thế không hay, đàn heo rừng chạy về rừng Phỉ Thúy, trải qua nét bút đệm của thần này, âm mưu, kế hoạch, giết người diệt khẩu gì đó, đều thành phù vân.

Tống Mặc sờ cằm, đàn heo rừng sao lại đột nhiên lao ra như vậy? Lẽ nào, ổ của chúng lại không may bị dỡ nữa? Đảo mắt nhìn một vòng chiến trường như bề mặt trăng này, cùng bìa rừng Phỉ Thúy bốc khói, hình như có khả năng này.

Nhưng, tiếp theo nên làm sao?

Tiếp tục đánh, hay là dọn dẹp chiến trường?

Hán tử Grilan liếc nhìn đại binh tây bắc, các đại binh tây bắc liếc nhìn hán tử Grilan, nhất trí chọn lựa tạm thời bãi binh, dọn dẹp chiến trường trước.

Di thể các kỵ sĩ đã rất khó phân biệt, rất nhiều người ngay cả bã cũng không còn. Có thể nói là sống không thấy người, chết không thấy xác. Việc này tạo thêm nhiều phiền phức cho Saivans, chẳng qua tổng đốc đại nhân luôn không sợ giáo hội, chút phiền phức này trong mắt hắn không tính là gì.

Trọng điểm của người Grilan là những con heo rừng trên chiến trường, nhiều heo rừng như thế, đủ cho bọn họ ăn mấy ngày.

Còn về Airth bị heo rừng húc bay, dính lên tường đá làm bối cảnh, đã bị dây nho quấn chặt, hoa nho bằng hạt gạo dính lên áo giáp của hắn, gần như có thể nghe thấy tiếng rạo rạo của răng cào qua miếng sắt.

Touro vác heo rừng vẽ mặt đỏ bừng đi tới, dùng trọng kiếm trong tay chọc chọc Airth hình như vẫn còn thở dốc, “Lãnh chủ đại nhân, tên này xử lý thế nào? Không bằng một kiếm kết thúc?”

“Đừng bận tâm hắn, cứ treo đó trước đi.”

Tên này lực sinh mạng bền bỉ, tính ra treo một đêm cũng không chết được. Dù sao đã không chạy thoát được lòng bàn tay của y rồi, tạm thời giữ hắn lại, nói không chừng sẽ có tác dụng.

Tống Mặc chia một phần ba heo rừng cho Saivans, hai người đã thương lượng tốt, hôm nay bãi binh, ngày mai tiếp tục.

Tối nay, sau khi Saivans ăn xong cả một cái chân heo nướng, liền ngồi trong lều viết phần chiến báo đầu tiên, trên viết: Hôm nay, quân ta và người Grilan đối chiến, người Grilan dựa vào nơi hiểm yếu chống cự, còn dựng tường đá ở biên giới, ý đồ ngăn cản bước chân tiến công quân ta. Các chiến sĩ anh dũng không e sợ, nhiều lần xung kích, cuối cùng công phá được phòng tuyến đầu tiên của người Grilan! Các kỵ sĩ giáo hội phát huy tinh thần không sợ hãi, xung phong ở tuyến đầu! Tinh thần quân đội bạn thật đáng làm gương!

Ngặc nỗi tình hình chiến trường thiên biến vạn hóa, một đàn heo rừng từ trời rơi xuống, kỵ sĩ vàng Airth anh dũng, vì bảo vệ mọi người, lấy thân mình cản heo rừng, sơ suất bị heo rừng húc vào eo, tính mạng đang nguy kịch…

Tạm thời không nói tới lúc Saivans viết phần chiến báo này, đầu óc có tỉnh táo hay không, Murphy nhận được chiến báo, đã sắp thổ huyết rồi.

Thứ này có thể đưa cho quốc vương xem sao?!

Thế là, khi chiến báo trải qua trau chuốt của tể tướng, đưa tới bàn của Hắc Viêm, đã biến thành: Grilan có viện trợ thần kỳ, ngoại hiệu heo rừng, có dũng mãnh vạn người khó sánh, làm trọng thương kỵ sĩ vàng Airth của giáo hội…

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.