Dị Thế Đại Lãnh Chủ

Chương 4: Chương 4




Chương 31: Đấu sĩ làm sao luyện thành

Tống Mặc vác súng đi tới dưới một cây to trong viện, tựa lên thân cây, hôm nay mặt trời thật đẹp, tuy đã vào đông, nhưng mặt trời ban trưa, vẫn sẽ làm người ấm áp.

“Harold, đã quen cuộc sống tại phủ lãnh chủ chưa?”

“Tất cả rất tốt, chúng tôi rất cảm tạ lòng nhân từ và hào phóng của lãnh chủ đại nhân.”

Nhân từ, hào phóng?

Lão John nghe được câu này, nhịn không được đảo mắt nhìn đám người Harold một cái, cái người họ đang nói, là lãnh chủ đại nhân của Grilan sao?

Nhưng Tống Mặc lại có ý kiến khác với lão John, nghe Harold nói vậy, lãnh chủ đại nhân rất tự nhiên gật đầu, “Lời cảm tạ không cần nói nhiều, có chuyện ta vẫn luôn muốn hỏi các ngươi.”

“Ngài cứ hỏi.”

“Không cần nghiêm túc như thế.” Tống Mặc cười cười nói tiếp: “Ta rất muốn biết, các ngươi rốt cuộc đã có xích mích gì với giáo hội, mà bị kỵ sĩ giáo hội lên núi xuống biển truy sát?”

“…”

“Rất nghiêm trọng?”

“Trên thực tế, quả thật có hơi khó mở miệng.”

Khó mở miệng? Chắc không phải cũng dũng mãnh như Saivans, đến nhà thượng cấp giết người phóng hỏa, kết quả vận may không tốt bị phát hiện chứ? Tống Mặc đảo mắt, ra hiệu với lão John một chút, lão John lập tức lĩnh hội, đuổi các thị nữ và hạ nhân bị tiếng súng vừa rồi hấp dẫn trở về công tác. Không tới hai phút, trong viện chỉ còn lại Tống Mặc và mấy người Harold, ngay cả lão John cũng không lưu lại.

Harold lúc này mới nói tiếp: “Thực tế, tôi từng là chủ giáo kiến tập, mà bảy người này, là tu sĩ đi theo tôi.”

Chủ giáo thực tập và tu sĩ bị truy sát… Tống Mặc sờ cằm, lục đục giáo phái? Lẽ nào nhân sĩ giới tôn giáo cũng có giang hồ?

“Tôi yêu đại chủ giáo…”

“Cái giề?!” Tống Mặc hít ngược một hơi, đại chủ giáo? Theo như y biết, trong Quang Minh giáo hội chỉ có sáu đại chủ giáo, hơn nữa đều là lão đầu tử đã trên bảy mươi tuổi!

“… Thánh nữ bên người đại chủ giáo.” Harold nhìn Tống Mặc một cách quái dị, chuyện này đáng để y kinh ngạc thế sao?

À, thánh nữ, không phải đại chủ giáo, Tống Mặc vỗ ngực, sợ bóng gió, hoàn toàn là sợ bóng gió.

“Sau đó thì sao?”

“Vì các loại nguyên nhân, cô nương tâm ái cự tuyệt tôi, mà tôi không nguyện ý từ bỏ, cho nên quyết định đoạt nàng khỏi thần!”

Âm thanh Harold thấp xuống. Tống Mặc bừng tỉnh đại ngộ, thế là, đại giáo chủ mặt đầy nếp nhăn biết tin, đại phát lôi đình, người yêu mệnh khổ chỉ có thể trốn chạy tới thiên nhai, bị kỵ sĩ giáo hội truy sát?

Không đúng a, nếu thật sự là vậy, cùng bị truy sát với Harold, chắc là em gái thánh nữ đó, chứ không phải bảy anh trai này.

“Vì lúc đó tôi dự định nhân lúc dạ hắc phong cao, cướp thánh nữ khỏi thần điện của đại giáo chủ Quang Minh.”

Cướp ra?

“Vì thủ vệ của thần điện quá nghiêm mật, tôi chỉ có thể tìm trợ thủ.”

Trợ thủ?

“Nhưng không ngờ hành động bị phát hiện, giáo hội hạ lệnh nghiêm phạt, chúng tôi rất có thể cùng bị đưa lên giá treo cổ. Vì thế, chúng tôi chỉ có thể cùng chạy trốn.”

Tống Mặc chớp chớp mắt, chuyện này nghe thế nào cũng thấy bất thường ha? Hơn nữa chỉ là một lần hành động chưa thành, đã nghiêm trọng tới mức xử treo cổ?

“Không phải một lần, chuyện như thế, tôi làm sáu lần rồi.”

“Sáu lần?” Tống Mặc vô thức hỏi một câu, “Không phải đối tượng hạ thủ đều là thánh nữ của Quang Minh giáo hội đó chứ?”

“Sao ngài biết?” Harold nhìn Tống Mặc một cách quái dị, “Tiếc là, sáu lần đều không thành công.

“Vì hành động cướp em gái không thành công, lại bị truy sát, cho nên các ngươi đều bước trên con đường phản giáo hội?”

“Đây là chuyện đương nhiên mà.”

Nghe Harold nói xong, phản ứng đầu tiên của Tống Mặc là, tên này căn bản không phải nhìn trúng em gái nào, hắn chỉ là vì muốn cướp em gái nên cướp em gái thôi đúng không?

Suy nghĩ thứ hai là, đây căn bản chính là tập đoàn phạm tội lấy bắt cóc thánh nữ mềm mại làm mục đích! Hơn nữa một lần bắt cóc chính là sáu người! Còn không thành công được một.

Từng thấy kẻ ngu ngốc, nhưng chưa từng thấy ai ngu ngốc như thế!

Nhưng kỵ sĩ giáo hội ngay cả tám tên ngốc này cũng không bắt không giết được, thì không phải còn ngốc hơn họ sao? Có thể gọi là trứng chiến sĩ trong lũ ngốc không?

Nhưng, đầu não của tập đoàn phạm tội giáo chủ kiến tập Harold thấy thánh nữ mềm mại liền hoa si, vậy bảy tên đồng phạm thì là vì cái gì? Bọn họ chắc không phải cũng là hoa si với thánh nữ mềm mại chứ?

“Vì cuộc sống của tu sĩ quá đơn điệu.” Một tu sĩ trong đó trả lời, “Chúng tôi cần phải tìm chút kích thích cho cuộc sống đơn điệu.”

Vì tìm chút kích thích mà bị giáo hội truy sát, còn thoáng chốc biến từ nhân sĩ của giới tôn giáo sang phần tử khủng bố… Tống Mặc câm nín.

Nếu thật sự bị giáo hội bắt được thắt cổ chết, họ tuyệt đối không chút oan uổng.

Nhưng, những tên gan to bằng trời này, không làm kẻ cướp, quả thật là lãng phí nhân tài! Hơi ngu không cần lo, hoàn toàn có thể điều giáo từ từ. Mấu chốt là, kẻ ngu dễ bị lừa gạt! Bộ không thấy mấy tên đầu to cổ ngắn, bị chú Bổn Sơn lừa gạt, đồng hồ và xe đạp đều hai tay dâng lên sao? (Triệu Bổn Sơn: Nhà biểu diễn nghệ thuật hí kịch)

Xoa xoa lòng bàn tay, mưu kế đã hình thành.

Tống Mặc nói với Harold: “Đi theo ta, em gái gì đó đều có! Nhũ căng mông bự eo thon chân dài!”

Harold sáng mắt.

Tống Mặc nói với bảy tiền tu sĩ khác: “Đi theo ta, đơn điệu đều là quá khứ, cuộc sống màu sắc không phải vấn đề. Đàn ông thích chính là tim đập, thích chính là kích thích!”

Mắt các tiền tu sĩ cũng sáng lên.

Thế là, dưới hai đại dụ hoặc em gái và kích thích, tập đoàn tội phạm bắt cóc do tám tiền nhân sĩ giới tôn giáo tạo thành, thành công bị lừa lên thuyền giặc của Tống Mặc.

Nếu đã lên thuyền, vạn sự đều không còn do họ nữa!

Tống Mặc vui vẻ giơ ngón tay tính toán: Người trong giáo hội đều hiểu y thuật đúng không? Tu sĩ chân chính nói sao cũng phải giỏi hơn tên chỉ có tiếng không có miếng George kia đúng không? Chủ giáo kiến tập chắc càng lợi hại đúng không?

Quay đầu nhìn đám người Harold đang còn trong mơ tưởng cuộc sống tốt đẹp, một suy nghĩ dần hình thành trong đầu Tống Mặc.

Hai ngày sau, Tống Mặc giao một phần kế hoạch làm sao triển khai sự nghiệp y tế vệ sinh trong lãnh địa cho lão John, còn kề tai lão John dặn dò cái này làm sao, cái kia làm sao một lượt, lão John nghe mà gật đầu liên tục. Ngày hôm sau, liền mang mấy hạ nhân và thị nữ đi tiến hành đại cải tạo một gian phòng khách và ba gian phòng tạp vật của tầng một phủ lãnh chủ. Vách tường được sơn sửa lại, gia cụ trong phòng phần lớn đều bị dọn đi, chỉ để lại một cái bàn, bốn cái ghế, và giường gỗ đủ ột người nằm ở bên tường.

Tám người Harold lại lần nữa bị Tống Mặc mời vào phòng nhỏ nói chuyện, dưới song trọng dụ hoặc của gậy và cà rốt, tám thầy thuốc chân trần bắt đầu cuộc sống hành y trong lãnh địa Grilan.

Giosan và Mosby trừ chế tạo vũ khí Tống Mặc yêu cầu ra, còn có một công việc khác chế tạo mấy dụng cụ hình thù kỳ quái, lãnh chủ nói, cái này gọi là máy trị liệu. Tuy hai anh em người lùn không hiểu những thứ này rốt cuộc làm gì, nhưng nếu lãnh chủ đã muốn, thì phải làm thôi.

Thông qua cuộc nói chuyện dài với đám người Harold, Tống Mặc hiểu, y thuật của Quang Minh giáo hội, rất khó phân định là trung y hay tây y, họ sẽ nấu chế thảo dược, cũng sẽ sử dụng phương thức trị liệu tây y. Sáu đại chủ giáo, phân làm hai phái, ai cũng không có cách nào hoàn toàn thuyết phục ai. Trực tiếp tạo thành tình huống trong thần điện của vị đại giáo chủ nào nhận chức, thì sẽ học theo y thuật của người đó.

Tám người Harold, toàn bộ học là tây y. Không tới mức là danh y, nhưng trị liệu mấy chứng bệnh bình thường hoàn toàn không phải vấn đề. Có điều nếu gặp phải chứng bệnh khó trị, thì họ không có biện pháp.

Tình huống này, càng kiên định thêm quyết tâm bắt cóc một chủ giáo của Tống Mặc. Đương nhiên, đây chỉ là suy nghĩ, trong thời gian ngắn, Tống Mặc không định thay đổi hành động.

Cứ thế, một phòng khám chui không được cấp phép, dưới sự ủng hộ mạnh mẽ của chính phủ, chính thức treo bảng kinh doanh.

Tám người Harold chia ra ‘tọa chẩn’ trong bốn phòng, trước ngực đeo ống nghe bệnh Tống Mặc đặc biệt chế tạo cho họ. Thứ đồ nhỏ này rất giống ‘ống nghe tiếng’ mà chủ giáo sử dụng, nhưng Harold khẳng định, cái này tốt hơn.

Thật ra Tống Mặc còn muốn có nhiệt kế này nọ, ngặc nỗi Grilan căn bản không có người biết làm thủy tinh, chỉ có thể tạm thời gác lại.

Trên giấy vẽ bảng khai ghi lại tình huống thân thể và tên tuổi của người già trước mặt, Harold bảo ông ấn dấu tay lên cột tên, sau khi khai thuốc, nói những vấn đề ông cần chú ý, ông già tóc bạc cười cảm tạ Harold, tuy không phải lần đầu tiên được cảm tạ, nhưng Harold vẫn cảm thấy lỗ tai hơi đỏ.

Tuy giáo nghĩa của Quang Minh giáo hội là trợ thế cứu người, nhưng, hắn chưa từng thấy trên người tín đồ của giáo hội nụ cười này, cũng chưa từng nghe lời cảm tạ từ nội tâm thế này.

Sau khi ông lão đi, thị nữ tóc đỏ Anne của phủ lãnh chủ vén rèm bước vào. Một thân đầm dài thắt chặt eo, hiện rõ thân hình yểu điệu của cô, đôi tiểu bạch thỏ trước ngực hút mắt người. Thấy hai nam nhân trong phòng nhìn tới mắt thẳng băng, Anne cố ý ưỡn ngực, ngay cả quần của các kỵ sĩ cũng dám lột, cô nương căn bản không để ý bị hai trư ca này nhìn chằm chằm.

Huống hồ, lãnh chủ đại nhân nói rồi, chỉ cần có thể khiến Harold ngã dưới đầm thạch lựu của cô, kim tệ tuyệt đối không thiếu!

Nhận được mệnh lệnh giống vậy, còn có những thị nữ khác của phủ lãnh chủ. Không một ai không phải là em gái xinh đẹp cay độc thân cường thể mạnh khó đẩy ngã.

Em gái tóc đỏ biểu thị, dù sao lãnh chủ đại nhân chỉ nói là dụ dỗ hắn, lại không nói phải gả cho hắn, nếu thật dụ ra lửa, một quyền đánh bay, hoàn toàn không áp lực. Quả nhiên gần mực thì đen, dưới sự hun đúc của lãnh chủ cường đạo, em gái thuần khiết thiện lương, cũng dần hóa đen.

“Ưm khụ!”

Anne ngồi trên ghế trước mặt Harold, tiểu bạch thỏ trước ngực lại nhảy lên, Harold ho một tiếng, cuối cùng khống chế được.

Tống Mặc đã thiết kế tất cả, lúc này đang ngồi trước cửa sổ phòng ngủ, cẩn thận lau súng trường trong tay. Từ thân súng tới ống súng, không có chỗ nào bỏ qua. Động tác tỉ mỉ, dịu dàng, giống như đang vuốt ve người tình tâm ái.

Qua một lúc, cuối cùng lau súng sạch sẽ, Tống Mặc dựng súng lên, họng súng hướng vào bức tường phòng ngủ, ngón tay để trên cò, miệng nhẹ kêu ‘pằng’.

Tiếp theo híp mắt lại, khóe miệng cong lên, cứ như kẻ địch vừa rồi còn đứng trước mặt y đã nằm trong vũng máu.

Lại qua một lát, Tống Mặc đứng lên, Rhys Myers đã bị y nhốt gần nửa tháng rồi, chắc cũng nên đi gặp.

.

Chương 32: Ma pháp sư thần kỳ

Nhà lao nhốt Rhys nằm ở tầng cuối cùng của tòa thành do địa tinh xây dựng. Địa tinh là kẻ thạo vượt ngục, liên kết với chu nho đời này qua đời khác sống trong địa lao, cùng thiết kế ra một vài địa lao khủng bố âm u, có thể nói là chỉ cần ở vài ngày đã khiến người ta tan vỡ.

Nhưng, trước mặt Rhys Myers, địa lao âm u khủng bố này, tựa hồ căn bản chỉ là bài trí. Khi nhìn rõ tình cảnh bên trong qua cửa sổ trên cửa, Tống Mặc mặt không biểu cảm nhìn địa tinh trông coi cửa lao, trong ánh mắt tràn đầy hoài nghi.

“Các ngươi xác định mình thi công là nhà tù, chứ không phải phòng khách xa hoa?”

“Lãnh chủ đại nhân, chúng tôi tuyên thệ trung thành với ngài, tuyệt đối sẽ không nói dối ngài!”

“Vậy tình cảnh bên trong giải thích thế nào?” Tống Mặc dứt khoát dùng hai tay xách địa tinh lên, cho nhìn vào cửa sổ, kết quả, địa tinh cũng ngây người.

“Lãnh chủ đại nhân, tôi thật sự không biết!” Sắc mặt địa tinh trở nên tái nhợt, Tống Mặc trước kia động một chút lại hô hoán muốn nấu chúng, quả thật khiến cho những kẻ nhỏ con da xanh này lưu lại bóng ma tâm lý. Nhìn Tống Mặc thần sắc bất thiện, địa tinh vội giải thích, “Lãnh chủ đại nhân, tôi xin thể, tôi tuyệt đối không biết!”

“Vậy thì những người khác biết sao?”

“Không, chúng tôi đều không biết!” Địa tinh nói mang theo âm khóc, “Hắn là một ma pháp sư… đúng, hắn là một ma pháp sư!”

Địa tinh tựa hồ nắm được cọng rơm cứu mạng, lớn tiếng kêu: “Lãnh chủ đại nhân, hắn là một ma pháp sư! Tình cảnh bên trong nhất định là do hắn làm ra!”

“Vậy sao?”

Tống Mặc vẫn còn hơi bán tín bán nghi, nhưng địa tinh trước mắt bị dọa sắp tè ra quần, rõ ràng không nói dối.

Lẽ nào, thật sự là do Rhys Myers tự làm trò quỷ? Ma pháp sư thật sự thần kỳ như thế?

Mang theo nghi vấn, Tống Mặc dùng chìa khóa mở cửa phòng đi vào.

Bố trí trong phòng căn bản không giống nhà tù nhốt phạm nhân, mà giống như phòng khách chiêu đãi khách quý. Trên đất trải thảm lông dài màu đỏ đô, trên tường treo thảm vách màu sắc rực rỡ, giữa phòng có một chiếc giường lớn bốn trụ điêu khắc, trên màn giường là hoa văn thêu bằng chỉ vàng. Gần tường bày một bàn trà hình tròn, cạnh bàn trà là mỹ nhân tóc nâu dài đang ngồi, trước mặt mỹ nhân còn bày một ly trà nóng, nước trà bốc làn khói nhẹ, khiến Rhys đang cầm một quyển sách ngồi xem trở nên đẹp không giống thật.

Điều duy nhất sát phong cảnh, là sách mỹ nhân cầm trong tay không phải là thi tập ưu mỹ hay sử thư dày nặng, mà lại là một quyển nghệ thuật thân thể bắt nguồn từ tay lãnh chủ đại nhân.

Quyển sách nhỏ này khiến Rode bắn máu ba thước, Rhys lại xem rất hứng thú.

Quả nhiên, tên này về bản chất vẫn là nam nhân sao? Nhưng, quyển sách nào sao lại tới tay hắn?

Tiếng Tống Mặc mở cửa vang lên trong căn phòng yên tĩnh quá sức đột ngột, Rhys lại không lấy làm phật lòng gì. Ngẩng đầu nhìn Tống Mặc, mỉm cười hỏi han, “Chào, lãnh chủ đại nhân.”

Thái độ có thể nói là thân thiết, nụ cười có thể nói là tự nhiên, cứ như hắn vừa mới xem không phải là phiên bản yêu tinh đánh nhau cao cấp, mà là một quyển tác phẩm khoa học miêu tả hành động sinh vật tự nhiên.

Tống Mặc đóng cửa lại, đi tới đối diện Rhys, kéo ghế ngồi xuống. Rhys búng tay một cái, trước mặt Tống Mặc xuất hiện một ly trà sữa bốc hương thơm và một miếng bánh kem dâu tây.

“Mời dùng.”

Tận mắt thấy bánh kem và trà sữa xuất hiện giữa không, Tống Mặc cảm thấy rất khó thể tin, ma pháp sư quả nhiên là sinh vật thần kỳ. Y trách lầm địa tinh rồi, lát nữa phải xin lỗi, Tống Mặc không phải người tốt, nhưng không phải tiểu nhân không nguyện ý thừa nhận sai lầm của mình.

Nhưng như vậy, Tống Mặc lại hơi hiểu tại sao ma pháp sư không được những người cầm quyền quốc gia yêu thích còn hơn cả Quang Minh giáo hội, so với những vị thần côn của Quang Minh giáo hội đa số thời gian chỉ thích động miệng, còn lại thì dùng để kiêm nghề thầy thuốc, thì những ma pháp sư có thể tùy tiện biến ra bất cứ thứ gì, quả thật là tồn tại nghịch thiên.

Người có thể không mắc bệnh, cũng có thể không có tín ngưỡng.

Nhưng không thể không ăn cơm, không mặc y phục.

Ma pháp sư không chỉ có thể thỏa mãn những yêu cầu này của nhân loại, mà còn có thể làm được cao cấp hơn. Muốn một miếng bánh mì, trực tiếp ột ổ, muốn một miếng thịt nướng, dứt khoát ột con heo.

Vạn nhất bữa nào đó những ma pháp sư này không chịu ở yên trong phòng, muốn lưu lại vết mực đánh dấu từng viếng thăm trên bảo tọa của quốc vương, quốc vương nào đó có thể hold nổi sao?

Chuyện tới mức này, Tống Mặc nếu còn không nghĩ ra, y thật sự trở thành nhị sư huynh (Trư Bát Giới) rồi. Chỉ dựa vào bản lĩnh của kẻ trước mắt, sao có thể dễ dàng bị mình đánh ngất, một địa lao làm sao có thể nhốt hắn? Tên này rõ ràng là cố ý bị mình bắt! Có lẽ là vì nhìn ra được mình không chào đón gì hắn, nên dứt khoát diễn một màn ‘khổ nhục kế’ bản dị thế.

Không thể không nói, Rhys Myers, thông minh làm người phải sợ.

Sớm biết chuyện sẽ như thế, lúc đó y nên đâm một kiếm xuống! Tuy kết quả khẳng định là không tổn thương được sợi lông nào của tên này, nhưng ít nhất có thể tiêu khí.

Nhìn Tống Mặc trừng miếng bánh nhưng không động thủ, Rhys lại lấy ra một cái nĩa bạc, xiên một miếng bánh đưa vào miệng mình, lại xiên một miếng đưa tới trước miệng Tống Mặc, “Nếm thử xem, ngươi không thích dâu tây sao?”

Bánh kem bên môi thơm ngọt mê người, trên kem phủ dâu tây, giống như là mỹ nhân mặc váy cỏ đang múa may trước mặt y, làm miệng lưỡi thèm thuồng.

Tống Mặc rốt cuộc không thể kháng cự dụ hoặc của bánh kem, không thể trách y, sau mấy tháng liền ăn bánh mì, có thể ăn một miếng bánh kem, tuyệt đối là xa xỉ không hơn không kém! Dù sao không cần tiền cũng không độc chết được, Tống Mặc không định tiếp tục có lỗi với cái bụng của mình.

Nhìn Tống Mặc như thế, ý cười trong mắt Rhys càng đậm. Tuy mục đích hắn tiếp cận Tống Mặc Grilan quả thật không đơn thuần, nhưng không ảnh hưởng hắn nảy sinh hiếu kỳ và hứng thú với người này.

Y rất đặc biệt, từ thân thể, đến linh hồn của y, đều rất đặc biệt.

Rhys giao hai tay chống cằm, cười nhìn Tống Mặc ăn hết miếng bánh kem, lại uống hết ly sữa, nói: “Có muốn thêm một miếng không?”

Tống Mặc lau miệng, nói với Rhys: “Không cần, cảm ơn.”

“Không cần cảm ơn, có thể chiêu đãi ngươi là vinh hạnh của ta.”

“Ta sẽ không hỏi ngươi tại sao nhất định muốn tiếp cận ta, có hỏi ngươi cũng không trả lời, chỉ giống lần trước.” Tống Mặc ngừng một chút, nói tiếp: “Nhưng nếu ngươi muốn ở lại đây, thì không thể tiếp tục ăn không uống không, nhất định phải làm việc.”

Ăn không uống không? Rhys xém chút phun trà ra khỏi miệng.

Địa tinh trông coi nhà lao, ba ngày mới đưa cho hắn một miếng bánh mì. Nếu hắn không phải là ma pháp sư, tính ra đã bị chết đói rồi thì phải?

Rhys không thể không dựng ngón cái vì câu nói này của Tống Mặc, năng lực mở to mắt nói dối, mặt không đổi sắc đảo điên thị phi này, quả thật là kiểu mẫu độc nhất trong đời.

“Công việc?”

Rhys chống cùi chỏ lên bàn, một tay chống đầu cười nhìn Tống Mặc: “Ngài hy vọng, ta sẽ làm gì cho ngài chứ?”

“Rất đơn giản.” Tống Mặc đưa tay ra nâng cằm Rhys, chớp chớp mắt, “Cởi y phục ra là được.”

Cởi y phục?

Rhys sững sờ một chút, sau đó thần sắc trở nên ái muội: “Vì ngươi, ta rất vui lòng.”

Nói xong, trực tiếp cởi nút đầu tiên của thượng y, khi còn định tiếp tục, Tống Mặc lại đột nhiên ngăn cản.

“Không thể cởi như thế.”

??

“Nằm lên giường đi.”

Tống Mặc dứt khoát kéo Rhys đi tới bên giường, đẩy hắn lên giường, sau đó trực tiếp kéo banh thượng y của Rhys, nút cài khảm bảo thạch văng ra rớt trên thảm lông dài, không phát ra một chút tiếng vang nào.

Rhys có vẻ hơi ngạc nhiên, nhìn thượng y bị kéo ra, nói: “Ta không biết, thì ra ngươi thích chủ động hơn.”

“Ừ, ta thích chủ động.”

Tống Mặc phô diễn gật đầu, lột sạch thượng y của Rhys, nhưng lại không động tới quần Rhys, bảo hắn đợi ở đây, rồi chạy ra khỏi phòng, mấy phút sau, ôm giá vẽ và bút viết chạy vào, đóng cửa lại, dựng giá, khóe miệng cong lên, “Mỹ nhân, ngươi đã đáp ứng rồi, giờ bắt đầu thôi.”

Rhys chớp chớp mắt, nhìn giá vẽ và bút giấy của Tống Mặc, ánh mắt lại chuyển lên quyển sách nhỏ vừa rồi tiện tay đặt trên bàn trà, bừng tỉnh đại ngộ, thì ra là thế sao?

“Ta có thể cự tuyệt không?”

“Không thể.” Tống Mặc nghiến răng, giơ súng trường vẫn luôn đeo sau lưng lên, một tiếng súng vang, bình hoa trên đầu giường vỡ thành từng mảnh.

Rhys rũ mắt, trong mắt xẹt qua một tia nghiền ngẫm.

Vũ khí này, khiến hắn liên tưởng tới bức vẽ đã thấy trong phòng Tống Mặc lúc trước, thì ra, là dùng như thế sao?

Nhìn Rhys trầm mặc không nói, Tống Mặc đột nhiên có một cảm giác nông nô giải phóng, đã chịu thiệt trước mặt Rhys mấy lần, khó khăn lắm mới uy vũ một lần, nhưng lại là khổ nhục kế đối phương cố ý bày ra! Hiện tại cuối cùng tới lúc đòi về rồi.

Dùng súng chỉ Rhys, Tống Mặc chép miệng, “Làm, hay không làm?

Cảnh tượng này, bức họa này, nhìn thế nào, cũng giống như ác bá khí thế huênh hoang giơ súng uy hiếp mỹ nhân trên giường vào quy phạm, nhưng sự thật thật sự như thế sao?

Rhys không trả lời Tống Mặc, mà cười thoải mái mở người, hai chân gác nhau, một tay chống đầu, tay kia thuận theo đôi môi hình dáng ưu mỹ không ngừng trượt xuống, lướt qua xương quai xanh tinh xảo, lồng ngực trắng tinh, cuối cùng dừng lại trên bụng nhỏ chắc nịch, đầu ngón tay men theo viền thắt lưng chậm rãi thò vào, đầu lưỡi phấn hồng thè ra khỏi môi, liếm qua đôi môi đỏ tươi, đôi mắt màu biển xanh hơi khép lại, lông mày nhẹ run, khóe mắt mang theo ý mị mê người.

Nhìn dáng vẻ hắn, Tống Mặc liền cứng người, da gà da vịt trên người tranh nhau trào ra. Một nam nhân, một nam nhân cao hơn y, tráng kiện hơn y, lại quyến rũ thế này, thật sự quá thấm!

Cho dù có thể biến thành em gái, bản chất của tên này vẫn là đàn ông đúng không? Đúng không?

Lúc này, Rhys đột nhiên lật người nằm úp trên giường, cằm gác lên cánh tay trắng nõn, sống lưng trơn nhẵn, eo mảnh khỏe và đôi chân dài được chiếc quần bao bọc, bày ra thư thế khiến người phun máu.

Cho dù biết rõ sinh vật trước mắt hoàn toàn là phái đực, nhưng Tống Mặc vẫn không khỏi tim đập như trống, da gà càng nổi thêm nhiều.

Yêu nghiệt!

“Thế này, ngươi cảm thấy thỏa mãn chưa, lãnh chủ đại nhân?”

Rhys tựa hồ còn chê Tống Mặc chưa đủ kinh động, một tay đè lên thắt lưng bảo thạch, rắc một tiếng, nút cài lỏng ra, quần dài bằng lụa thuận theo động tác của hắn, men theo xương hông chậm rãi trượt xuống, sắp sửa lộ ra một góc băng sơn…

Đột nhiên, Rhys lên tiếng: “Lãnh chủ đại nhân, nước miếng chảy rồi kìa.”

Tống Mặc gần như vô thức lau khóe miệng, khi phát hiện bên miệng không có gì cả, mới ý thức được mình bị lừa, lãnh chủ đại nhân thẹn quá hóa giận, giơ súng lên, nhắm vào mỹ nhân trên giường nả một phát!

Rhys né sang một bên, ra giường tuyết trắng bị bắn lủng, để lại một lỗ màu đen.

“Lãnh chủ đại nhân, ta chỉ đùa mà thôi.” Rhys ngồi dưới đất, dựa vào mép giường, “Lẽ nào ngài thật sự nhẫn tâm lấy mạng ta sao?”

Tống Mặc bực bội nhíu mày, lõa nam cũng không phải chưa từng thấy, nhớ lại lúc xưa, thưởng thức bốn mươi nam nhân cơ bắp, cũng không giống như hôm nay. Sao lại mất khống chế như vậy?

Y luôn cảm thấy, cảm xúc của mình không bình thường. Hoàn toàn không giống mình, rất không bình thường.

Lẽ nào, là vì miếng bánh và ly sữa?

Tống Mặc thần tình khó dò nhìn Rhys một cái, thu gom giá vẽ và giấy bút, đeo súng trường, quay người ra khỏi phòng.

“Không tiếp tục sao?”

Âm thanh Rhys vang lên sau lưng, Tống Mặc quay đầu nhìn hắn một cái, chỉ một cái, đã khiến sắc mặt Rhys trở nên nghiêm túc, nhưng lập tức hồi phục trạng thái thả lỏng, nhún vai, “Nếu lãnh chủ đại nhân không muốn tiếp tục, thì lần sau đi.”

Cửa nhà lao lại đóng lại, địa tinh trông coi nhà lao thấy Tống Mặc ra khỏi phòng, bị dọa hận không thể co người thành một cục.

Vẻ mặt của lãnh chủ đại nhân, thật sự quá đáng sợ.

Chương 33: Một cách khác để phát chiến tranh tài

Ngày thứ hai sau khi Tống Mặc tới địa lao, trong lãnh địa Grilan phát sinh một chuyện khiến tất cả mọi người đều trợn mắt nghẹn họng.

Lãnh chủ đại nhân của Grilan, đường đường Tống Mặc Grilan, lại đi nhìn trộm!

Mà không phải là đi nhìn trộm phòng thay đồ của nữ phó, mà là phòng thay đồ của các đại lão gia!

Nhất thời, trong lãnh địa xôn xao bàn tán, không tới một ngày, Tống Mặc từ thanh niên năm tốt dẫn dắt toàn thể lãnh dân trở nên phát đạt, trở thành ác quỷ háo sắc có sở thích đặc biệt.

Các nam đồng bào hơi có tư sắc đều bo bo giữ mình. Mấy người trước kia tay to cơ bắp, hiện tại biến mất hết khỏi đường lớn ngõ nhỏ của Grilan. Hành vi có vẻ như hoang đường của Tống Mặc, đã gián tiếp cống hiến không nhỏ cho việc xây dựng văn minh tinh thần của Grilan.

Lão quản gia John đau lòng nhức óc, nhớ tới mười mấy bức tranh lõa nam trước kia còn bày trong phòng nhỏ, lập tức tỉnh ngộ.

“Lãnh chủ đại nhân, ngài thực sự không nên có hành vi này!

“Ta biết.”

“Chuyện này sẽ tổn hại nghiêm trọng tới vinh dự gia tộc Grilan và uy nghiêm của lãnh chủ ngài!”

“Ta hiểu.”

“Tuyệt đối không thể tiếp tục như thế!”

“Ta rõ.”

“Cho nên, thân là quản gia của ngài, tôi nhất định phải giúp ngài sửa chữa sai lầm!”

“Hả?”

Lão John vỗ tay, năm tráng nam đẩy cửa đi vào, ai nấy trẻ tuổi tuấn tú, vai rộng eo nhỏ, thân cao chân dài.

Lão John lại vỗ tay, năm nam nhân bắt đầu động tác nhanh chóng tháo nút cởi đồ, không tới mấy phút, năm cơ thể nam tính trẻ tuổi tráng niên, có làn da màu cổ đồng xuất hiện trước mặt lãnh chủ đại nhân.

Các nam nhân cơ bắp khỏe mạnh múa may cơ thể, hiển thị hai bắp tay nhô cao của mình, cơ lưng rộng lớn và cơ ngực, tám khối cơ bụng chắc nịch, còn có cơ mông được trời ưu ái…

Tống Mặc cảm thấy mình sắp mù rồi. Nếu trước mặt là năm em gái, cho dù toàn thân cơ thịt, cũng có thể tiếp nhận, nhưng năm anh trai này… y chỉ muốn chọc luôn hai mắt mình!

Lúc này, lão John nói, “Lãnh chủ đại nhân, ngài vừa lòng chứ?”

Vừa lòng? Vừa lòng mẹ ông!

Tống Mặc không biết làm sao chống trán, thật muốn hỏi một câu: Quản gia, ông thật sự là quản gia sao? Vị quản gia lúc xưa vẫn ngứa mắt ảnh nghệ thuật của các kỵ sĩ đi đâu rồi? Chẳng lẽ cũng xuyên việt rồi?

Cuối cùng, Tống Mặc cũng chỉ phun ra một câu, “Quản gia, có thể để họ ra ngoài trước không?” Tiếp tục như vậy, y sẽ nhịn không được giơ súng pằng pằng những nam nhân cơ bắp và lão quản gia John.

Các nam nhân mặc xong y phục, xếp hàng ra khỏi phòng, Tống Mặc bắt đầu tranh cãi với lão quản gia về sự trong sạch của mình.

“Quản gia, ông thật sự hiểu lầm ta rồi.”

“Hiểu lầm?”

“Ta chỉ đơn thuần muốn nhìn thân thể nam nhân một chút.”

Lão John: “…”

“Chỉ là vì muốn làm rõ một chuyện.”

Lão John: “…”

“Tóm lại, ta tuyệt đối không thích nam nhân!”

Lão John: “…”

“Quản gia, ông làm gì nhìn ta kiểu đó?”

“Lãnh chủ đại nhân, ngài cảm thấy lời của mình có sức thuyết phục không?”

Tống Mặc: “…”

“Nếu ngài không vừa lòng với những người tôi an bài, có thể nói thẳng, tôi sẽ nỗ lực cho tới khi ngài vừa lòng mới thôi.”

Lão John cong lưng hành lễ, lui ra khỏi phòng, Tống Mặc ngây người tại chỗ, há miệng líu lưỡi.

Còn tới nữa?!

Lúc này, Tống Mặc đột nhiên rất muốn học theo nữ sĩ Đậu Nga, hai gối chạm đất, hai tay giơ cao, la hét với ông trời: Oan uổng quá!

Hít sâu hai hơi, Tống Mặc nói với mình phải bình tĩnh, cổ nhân nói, trời muốn giao sứ mệnh trọng đại cho ai, thì trước đó ắt phải thử ý chí người đó, thử gân cốt người đó, thử cơ thịt người đó… thử ý chí cái đầu á!

Nếu không phải vì Rhys Myers, y sẽ không hoài nghi mình bắt đầu đói không chọn đồ ăn! Nếu không phải hoài nghi mình đói không chọn đồ ăn, thì sẽ không đi nhìn trộm anh trai! Nếu không phải đi nhìn trộm anh trai, thì sẽ không bị lão John hiểu lầm! Nếu không phải bị lão John hiểu lầm, thì không cần phải thấy một cảnh mãnh nam lõa mù mắt!

Khởi nguồn của tất cả, đều là Rhys Myers! Dứt khoát diệt tên yêu nghiệt đó, đầu xuôi đuôi lọt!

Vừa vớ lấy súng định xuống địa lao giết người diệt khẩu, hạ nhân tới nói với y, tổng đốc hành tỉnh tây bắc tới viếng.

Saivans sẽ chủ động tới Grilan?

Tống Mặc vô thức nhìn ra ngoài cửa sổ, kỳ quái nha, lẽ nào hôm nay mặt trời mọc ở hướng tây sao?

Saivans tới tìm Tống Mặc, không phải nhất thời hứng chí. Một tuần sau, hắn phải xuất phát đến đô thành, trước lúc đó, hắn còn muốn nói chuyện với Tống Mặc. Nếu Tống Mặc nguyện ý bán nỏ liên phát cho hắn, bất luận bao nhiêu kim tệ, Saivans đều sẽ không keo kiệt.

Muốn biểu hiện xuất sắc trong chiến dịch quốc vương thân chinh Sabisand, được quốc vương khen ngợi, có được địa vị và quyền lợi càng cao, thì cần phải có nhiều con bài hơn.

Nghe ý đồ của Saivans, Tống Mặc trầm mặc một chút, mở miệng nói: “Nỏ liên phát sẽ không cho ngươi.”

Tuy sớm có thể dự liệu được trên tám mươi phần trăm, kết quả sẽ như thế, nhưng Saivans vẫn không tránh khỏi thất vọng.

“Đừng vội thất vọng.” Tống Mặc cười nói, “Còn nhớ nỏ một phát mà ta đưa ngươi trước kia không? Loại nỏ này có thể cải thiện.”

“Cải thiện?”

“Đúng. Tuy không thể sánh bằng nỏ liên phát, nhưng uy lực và tốc độ bắn thì lại cao hơn cường cung.”

“Ngươi nói thật?”

“Đương nhiên. Ta là người thành thật, tổng đốc Saivans.”

Người thành thật? Saivans co giật khóe môi.

“Có thành phẩm không?”

“Thành phẩm tạm thời không có.” Tống Mặc nhún vai, “Nhưng nếu ngươi cần gấp, một ngày sau, thì có thể làm ra. Nhưng ta muốn biết, tại sao ngươi đột nhiên cần vũ khí này?”

“Không liên quan tới ngươi.” Saivans lấy một túi kim tệ ra, giao cho Tống Mặc, “Đây là tiền đặt hàng, ngày mai ta muốn thấy thành phẩm, còn có bản vẽ.”

“Được rồi.” Tống Mặc cầm túi, ước lượng, trong đây ít nhất cũng có một trăm năm mươi đồng kim tệ, quả nhiên là người có tiền, “Ta làm việc, ngươi yên tâm. Ngày mai giờ này, ta sẽ giao thành phẩm và bản vẽ cho ngươi.”

“Được rồi.”

Saivans đi xong, Tống Mặc cũng không có tâm tư đi giết người diệt khẩu nữa, kiếm kim tệ quan trọng hơn.

Giao kim tệ cho lão John cất đi, Tống Mặc vùi đầu vẽ hình, vừa vẽ, vừa nghĩ, Saivans cần cung nỏ gấp như thế, rốt cuộc là vì cái gì?

Quân đội vũ trang hành tỉnh tây bắc, đối phó với quốc gia xung quanh hành tỉnh? Khả năng này không lớn. Hành tỉnh tây bắc là đô thành thương nghiệp, tiêu diệt quốc gia xung quanh, còn kiếm tiền của ai?

Lẽ nào, là vương quốc Obi muốn có động tác gì?

Nếu thật sự là vậy, hành động của Saivans rất dễ lý giải.

Một khi vương quốc Obi và quốc gia khác phát sinh chiến tranh, tổng đốc tây bắc xuất thân quân nhân, Saivans nhất định phải gánh trách nhiệm, dẫn binh tham gia vào chiến tranh đối ngoại của vương quốc.

Nhìn từ biểu hiện của Saivans, quy mô của trận chiến tranh này tuyệt đối không phải chuyện nhỏ. Ít nhất sẽ không phải là ‘chiến dịch vĩ đại’ ba năm mươi người đánh nhau. Cũng sẽ không phải buổi sáng máu tanh giết chóc, buổi chiều liền ai về nhà nấy tìm mẹ mình.

Mọi người đều biết, có thể khiến quân đội vương quốc Obi đại động can qua, chỉ có Sabisand.

Nghĩ tới đây, Tống Mặc tìm lại giản sử đại lục Quang Minh mà trước kia từng xem qua, lật tới chương giới thiệu về vương quốc Obi và vương quốc Sabisand, phát hiện ân oán tình thù của hai quốc gia này, có thể truy ngược về cả ngàn năm trước. Từ khi vương quốc kiến lập, chiến tranh giữa hai quốc gia đã không hề dừng lại.

Về vương quốc Obi còn có một đoạn ghi chép kỳ quái, nghe nói, vương tộc của vương quốc này, có huyết mạch cự long.

Nói đơn giản một chút, chính là cự long từng cướp tài cướp sắc của vị công chúa nào đó của quốc gia này, nhưng lại không muốn lấy mạng người. Trùng hợp trong vương thất thời đại đó không có người kế thừa nam tính, công chúa chỉ có thể gánh lấy rường cột quốc gia, mà hài tử của nàng, tự nhiên trở thành quốc vương đời sau.

Nữ vương cả đời không kết hôn, càng gia tăng độ đáng tin của lời đồn này.

Lẽ nào, đây chính là nguyên nhân vương quốc Obi trở thành một trong những đại quốc gia mạnh nhất đại lục? Có quốc vương trong người chảy huyết thống cự long ngồi trên vương tọa, sức mạnh đã quá đủ.

Chiến tranh dễ phát tài nhất, nhưng Obi và Sabisand thì y không dám đánh chủ ý. Chỗ duy nhất có thể hạ thủ, chính là quốc gia xung quanh Obi và Sabisand, một khi khai chiến, chắc chắn sẽ là kẻ xui xẻo bị dính đến.

Hình như, vương quốc Chisa có một hành tỉnh nằm cạnh Obi?

Tống Mặc lật đến trang địa đồ đại lục Quang Minh, địa đồ cũng rất đơn giản, nhưng lại có thể thấy rõ, trên địa đồ, trong những quốc gia chi chít, vương quốc Chisa có một lãnh thổ hẹp dài, giống như râu của côn trùng, phần đỉnh tiếp giáp với vương quốc Obi, cách Sabisand cũng không xa.

Quả thật là buồn ngủ đưa gối đầu!

Y đang lo không biết nên làm sao hạ thủ với vương quốc Chisa, cơ hội đã đưa tới trước mắt, ngay cả người chịu oan ức đều có sẵn.

Ngày hôm sau, khi Saivans gặp lại Tống Mặc, Tống Mặc trực tiếp nói cho hắn nghe kế hoạch của mình, Saivans trước tiên là lắc đầu, đùa à, lính đánh thuê của Grilan? Còn nói ra miệng được!

Đây chẳng qua là một đám nông dân cầm vũ khí!

Thấy Saivans từ đầu tới cuối không nguyện ý, Tống Mặc sử ra sát chiêu, ghé vào tai Saivans, thấp giọng nói vài câu, sắc mặt Saivans biến đổi.

“Tổng đốc đại nhân, cơ hội thế này không có nhiều. Ta có thể cho ngài thêm một chiếc giường làm tình, ngoài ra, thứ giành được, chúng ta chia bốn sáu, thế nào?”

“Được, thành giao.”

Cứ thế, tổng đốc hành tỉnh tây bắc, và lãnh chủ Grilan, trong căn phòng tối nhỏ, hoạch định án cướp giật nhắm vào vương quốc Chisa.

Một tuần sau, trong đội quân hành tỉnh tây bắc xuất phát tới thủ đô Obi, có thêm một đội lính đánh thuê tới từ Grilan.

Trong đội ngũ hai mươi mấy người, bao gồm cả sáu người Johnson Jason tùy tùng của Tống Mặc, mười lãnh dân biểu hiện xuất sắc khi đánh cướp địa tinh và đối kháng khinh kỵ binh, cùng Harold và ba tiền tu sĩ.

An bài như thế, là vì bốn tiền nhân sĩ giáo hội này biết y thuật, nếu giữa đường có người bị thương hoặc mắc bệnh, sẽ không vướng tay vướng chân. Ngoài ra, Tống Mặc vẫn không thể hoàn toàn yên tâm với họ, mang theo bốn người, để ở nhà bốn người, một khi có gì xảy ra, lão John hoàn toàn có thể ứng phó.

Huống hồ tám tên này hiện tại là tội phạm truy nã của Quang Minh giáo hội, một lúc mang hết ra, mục tiêu quá lớn.

Vì suy nghĩ an toàn, Tống Mặc đặc biệt bảo lão John thu thập tất cả da bò trong lãnh địa, hơn nữa để anh em người lùn ngừng chế tạo súng trường, gộp bọn với ba người Ed nhanh chóng chế tạo những phụ kiện cần thiết để làm khôi giáp.

Trải qua một tuần nỗ lực, mười hai bộ khôi giáp do da bò và thép phiên bản Grilan chói sáng ra đời.

Tuy trông có hơi nghèo kiết hủ lậu, nhưng hiệu quả phòng hộ thì là nhất lưu.

Tống Mặc cưỡi đại mã màu táo đỏ Saivans tặng cho y, đi trước đội ngũ, không nhìn tới ánh mắt cười nhạo của các kỵ sĩ, trong lòng thầm nói: Cười đi, cứ cười cho đã đi, đợi tiểu gia phát tài rồi, sớm muộn cũng tới lúc các ngươi khóc!

Nói tóm lại, Tống Mặc đã suy nghĩ hết cả mọi vấn đề, ngay cả vấn đề ăn cơm, Tống Mặc cũng đã chào hỏi với Saivans trước rồi, Grilan quá nghèo, chỉ có thể ăn đại hộ.

Nhưng, Tống Mặc lại cảm thấy mình đã quên một chuyện rất quan trọng.

Là cái gì đây?

Trong địa lao, Rhys Myers ngồi khoanh gối trên thảm trải màu đỏ đô, tay phải vẽ một phù chú gấp khúc giữa không, sau khi hoàn thành một nét cuối cùng, hàng chữ này đột nhiên hóa thành một cột gió đen, bay ra khỏi cửa sổ trên cửa địa lao, địa tinh canh gác ngoài cửa hoàn toàn không phát hiện.

Thủ đô vương quốc Obi.

Quân đội của tổng đốc các tỉnh lục tục kéo tới, trong vương cung liên tục cử hành mấy tiệc đêm trọng đại. Dân cư thủ đô cũng bắt đầu các loại chúc mừng, giống như bọn họ không phải sắp nghênh đón một cuộc chiến tranh, mà là một khánh điển.

Mà thực tế, cũng thật sự là vậy.

Trăm ngàn năm nay, người Obi và người Sabisand đều đã quen với chiến tranh, chiến tranh có thể mang tới quân công, tài phú, lương thực và nữ nhân cho họ.

Chúc mừng trước chiến tranh, ban đầu là vì cổ vũ quân đội vương quốc, hiện tại đã trở thành truyền thống của Obi.

Tình cảnh đồng dạng cũng phát sinh ở Sabisand.

Một khi hoạt động chúc mừng của Obi và Sabisand bắt đầu, quốc gia xung quanh sẽ bắt đầu lo sợ. Quốc vương và các quý tộc tranh nhau chạy vào Quang Minh giáo hội, họ chưa từng khát cầu hòa bình như lúc này, nhưng Quang Minh thần trước giờ chưa từng nghe tới cầu khẩn của họ.

Nên phát sinh, vẫn là phải phát sinh.

Nên bị cướp, sớm muộn cũng đều bị cướp.

Mọi người trong Grilan theo đội ngũ Saivans tới đô thành Obi xong, chính là thấy cảnh này, Tống Mặc kỳ quái hỏi Saivans, sau khi đạt được đáp án, thì câm nín nửa ngày.

Thần tiên đánh nhau, phàm nhân chịu thiệt, nơi này sắp thành đại quốc đánh nhau, tiểu quốc trúng đạn rồi! Tóm lại, khó trách Saivans đáp ứng nhanh chóng như thế, thì ra là truyền thống của người ta!

.

Chương 34: Lần đầu gặp Hắc Viêm 1

Thủ đô vương quốc Obi, xây dựng trên vách núi cao. Ba mặt là tường thành do vách núi đá đen tạo thành, tường thành cao trên trăm mét, cung điện của quốc vương trực tiếp đào móng trên vách núi, núi đá lởm chởm và kiến trúc đại biểu vương quyền, kết hợp hoàn hảo, tạo cảm giác thô kệch, dày nặng.

Một dòng thác trực tiếp chảy từ đỉnh núi xuống, rót vào trong đầm sâu bên phía đông vương cung, mỗi khi mặt trời mọc, tia sáng đầu tiên luôn đúng chóc nhuộm sắc vàng lên dòng thác. Nước trong đầm không ngừng chảy vào trong con sông nhân tạo trong thành, bốn mùa lượng nước đầy đủ, các dân cư thủ đô Obi, chưa từng phải lo lắng về nước.

Suốt đường đi, Tống Mặc không thể không cảm thán, nếu so sánh với tòa đô thành này, Grilan của mình, nói là ngoại ô cũng là gượng ép. Xem thành phố quy hoạch ra dáng ra hình của người ta, lại nhớ tới từng mái nhà tranh trong lãnh địa của mình, nhìn cung điện người ta khí thế hùng vĩ, lại nhớ tới phủ lãnh chủ đã sập một nửa của mình, Tống Mặc cảm thấy, người nếu so sánh nhau, sẽ bị tức chết, câu này quả đúng là chính xác.

Cho dù đã nhìn quen những tòa nhà cao tầng ở hậu thế, nhưng đột nhiên nhìn thấy đại thành thị có quy phạm quốc tế thế này, vẫn không khỏi có cảm giác kẻ nhà quê lên tỉnh, mở rộng nhãn giới. Cảm giác của người lùn sống trong chốn đèn neon khi thấy Đường đô Trường An, chắc cũng không khác gì tâm tình mình hiện tại.

Từ xa thấy một đội binh sĩ mặc khôi giáp màu đen tuyền đi tới, Tống Mặc dừng chân.

Johnson thấp giọng hỏi: “Lãnh chủ đại nhân, còn muốn đi tiếp sao?”

Tống Mặc lắc đầu, “Không, trở về thôi.”

Mở mang kiến thức một chút rồi thôi, đi tiếp nữa, cũng không có ý nghĩa gì.

Sau khi về chỗ ở, Tống Mặc bất ngờ phát hiện, Saivans vốn nên vào vương cung tham gia yến hội lại đang đợi mình.

Một thân phục trang tơ lụa sang trọng, cổ áo và tay áo còn khảm các loại bảo thạch, xém chút lóa mù mắt Tống Mặc. Chỉ thiếu điều rút dao găm nhào qua, cắt hai miếng xuống nhét vào túi.

Sắc mặt Saivans không tốt lắm, Tống Mặc luôn cảm thấy trong vẻ mặt hắn có chút thành phần chột dạ.

Chột dạ? Tống Mặc nhíu mày.

“Tổng đốc các hạ, ngươi không đi tham gia yến hội cung đình sao?”

Saivans kéo kéo cổ áo, tựa hồ như vậy có thể khiến hắn cảm thấy thoải mái một chút, hắn không trả lời câu hỏi của Tống Mặc, mà nói với Tống Mặc: “Quốc vương biết ngươi ở trong quân đội của ta.”

“Cho nên?” Angris và Obi không phải địch quốc, độ nghèo của Grilan thì thế nhân đều biết, vì tiền, lãnh chủ đích thân giáp trụ ra trận, trở thành lính đánh thuê của hành tỉnh tây bắc, tuy nói có hơi khó nghe, nhưng cũng không phải là chuyện lớn gì thì phải?

“Quốc vương muốn gặp ngươi.”

Muốn gặp y?

Trước hôm nay, chỉ sợ quốc vương Obi ngay cả lãnh chủ Grilan tên gì cũng không rõ. Sau khi biết y ở trong quân đội của Saivans, phản ứng bình thường nhất nên là cười rồi thôi. Hiện tại lại đặc biệt yêu cầu gặp y?

Sắc mặt Tống Mặc càng khó coi, “Rốt cuộc là có chuyện gì?”

“Thật ra, chuyện là thế này…”

Giọng nói của Saivans có hơi khô, nhưng vẫn nói rất rõ. Nghe sau, mặt Tống Mặc liền đen.

“Quốc vương hoài nghi ngươi có liên quan tới cái chết của Panvi, ngươi liền bán đứng ta?”

“Không làm vậy, căn bản không cách nào giải thích rõ xuất xứ của máy bắn đá và pháo công thành. Bệ hạ sẽ nhận định là ta cướp hình vẽ từ tay Panvi! Chỉ có nói hình vẽ lấy từ tay người khác, mới có thể đánh tan hoài nghi của quốc vương.”

Tống Mặc hoài nghi nhìn Saivans, cái tên dám diệt Panvi để tự lên ngôi, lá gan không nhỏ như vậy chứ? Chỉ bị hỏi vài câu, đã khai hết cả ra? Chắc không phải hắn cố ý làm chứ? Hình vẽ ở trong tay hắn, hoàn toàn có thể tìm công thợ nào mạo danh thay thế. Hà tất nhất định phải nói mình ra? Bất luận thế nào, lý do của hắn đều rất miễn cưỡng.

Saivans tuy miệng nói đầy hùng hồn, nhưng thật ra cũng một đầu sương mù, quốc vương bệ hạ chỉ tùy tiện hỏi hắn vài câu, hắn liền nói hết tất cả ra. Cứ như miệng mình có ý thức riêng, nên nói, không nên nói, toàn bộ đều dốc hết ra.

Nhưng, may mắn là, quốc vương chỉ hỏi máy ném đá và pháo công thành, còn có cung nỏ hắn mới hiến, nếu còn hỏi thêm vài thứ, khó bảo đảm hắn sẽ không đem chuyện bị Tống Mặc uy hiếp hiến thân cho nghệ thuật nói ra luôn. Nếu là vậy, hắn dứt khoát đập đầu chết trong trụ tại cung đình cho xong.

Tống Mặc thật sự không muốn đi gặp vị quốc vương có tình nghi là có huyết thống cự long kia, im hơi phát đại tài mới là chân lý, bị đưa ra trước bệ, dựa vào tay nhỏ chân nhỏ của y, chỉ có thể chịu phận mổ xẻ. Sớm biết chuyện sẽ biến thành thế này, đánh chết Tống Mặc cũng sẽ không tới thủ đô Obi.

“Nhất định phải gặp?”

“Nhất định phải gặp.”

Saivans đi tới trước cửa sổ, ý bảo Tống Mặc nhìn xuống, chỉ thấy, xung quanh nơi trú quân của quân đội hành tỉnh tây bắc, không biết từ bao giờ đã có thêm một đội binh sĩ mặc khôi giáp đen tuyền. Đứng chung với kỵ binh mặc khôi giáp bạc trắng của hành tỉnh tây bắc, nhìn thế nào cũng thấy uy vũ hùng dũng hơn.

“Đó là quân đội của quốc vương.”

Tống Mặc ngốc lăng.

Ý là, hôm nay y đi cũng được, không đi cũng phải đi, không có thương lượng?

Có cái đồ ác bá vầy sao?

Trong cung điện, Hắc Viêm cầm cung nỏ Saivans vừa cống hiến, đầu ngón tay lướt qua chỗ lõm của cò bắn, con mắt màu vàng nhạt hiện lên chút trầm tư, Tống Mặc Grilan, sẽ là người thế nào?

“Tể tướng, ngươi cảm thấy lời của Saivans có mấy phần đáng tin? Lãnh chủ Grilan, thật sự là người đã thiết kế ra những vũ khí này sao?”

Tể tướng Murphy đứng ở dưới, vừa rồi khi quốc vương hỏi Saivans, ông cũng có mặt, nghe quốc vương hỏi, ông liền trả lời: “Thần không dám suy đoán xằng bậy, phải gặp qua người đó rồi mới có thể xác định. Nhưng thần cho rằng, Saivans tổng đốc tuyệt đối là trung tâm với quốc vương bệ hạ.”

Tuy miệng thì nói thế, nhưng thực tế, đối với lời của Saivans, Murphy không mấy tin tưởng.

Mọi người đều biết, Grilan của Angris là một nơi nghèo tới mức chim không thèm ỉa. Không có tiền, có nghĩa là không cách nào tích lũy di sản của quý tộc quyền quý, thì không cách nào mời trí giả để dạy dỗ con cháu trong gia tộc.

Ngay cả Quang Minh giáo hội đều từ bỏ Grilan, khinh thường không thèm ngó tới nơi đó, còn có ai nghĩ không thông chạy tới chỗ nghèo nàn dạy dỗ một hài tử của quý tộc nghèo nàn? Ăn no rững mỡ à?

Có lẽ có người thông minh trời sinh, nhưng sự thông minh này chỉ là một hạt giống, chỉ có được giáo dục tốt đẹp, mới có thể được cấp dinh dưỡng phong phú, cho cây lớn ra lá, cuối cùng trở thành một đại thụ chọc trời.

Không học mà thành tài, chỉ là thần thoại mà thôi.

Hoài nghi thì hoài nghi, Murphy sẽ không chủ động phủ định lời của Saivans. Dù sao, bất kể Saivans có thật sự tiêu diệt Panvi không, trước mặt quốc vương, luôn chỉ có một cách nói.

Một khi Saivans bị nhận định có tội, không chỉ khó nhìn mặt lão hữu đã qua đời, mà công sức ba lần bốn lượt tiến cử Saivans cũng phí trắng.

Quân thần hai người ai mang tâm tư nấy, trong nhất thời, cung điện rộng rãi, tĩnh lặng yên ắng.

Cho dù Tống Mặc vạn lần không tình nguyện, vẫn bị đưa lên xe ngựa vào cung đình, binh sĩ hộ vệ mặc khôi giáp đen đi xung quanh xe ngựa, trông phô trương dị thường, nhưng tư vị trong đó chỉ mình Tống Mặc có thể lĩnh hội được.

Nhịn không được thò đầu ra khỏi cửa sổ xe ngựa, thấy đám người Johnson bị các kỵ sĩ chặn lại, Tống Mặc đột nhiên có một lỗi giác, mình là Hỉ Nhi bị lão địa chủ bắt lên xe ngựa, những binh sĩ hắc giáp này là tụi tay sai mượn oai hùm, đám người Johnson bị họ cản lại là Dương Bạch Lao khổ sở… (Các nhân vạt trong phim ‘Bạch mao nữ’)

Lúc này, chỉ có một bài hát có thể biểu đạt được tâm tình khổ bức của Tống Mặc, “Gió bắc cứ thổi, hoa tuyết cứ bay…”

Chương 35: Lần đầu gặp Hắc Viêm 2

Xe ngựa dừng trước đại môn vương cung, Tống Mặc xuống xe, đột nhiên có cảm giác hoa mắt.

Từ xa nhìn còn chưa thấy gì, đi tới gần vương cung rồi, tòa cung điện hùng vĩ này, cứ như dung làm một cùng vách núi cao vợi, trên cửa cung cao trăm mét khắc hoa văn thô thiển, đường văn màu đỏ sậm cứ như nhuộm máu tươi. Một con cự long chiếm giữ trong đó, đi gần mới phát hiện, mắt và vảy của cự long đều là do bảo thạch làm ra, ánh sáng chiếu lên, lấp lánh lóa mắt.

Nhìn con cự long này, Tống Mặc có một lỗi giác, cứ như y sắp bước vào không phải là vương cung của nhân loại, mà là hang động của quái thú viễn cổ. Nghĩ tới đây, Tống Mặc liền nóng da đầu.

Vội lắc đầu, lỗi giác, nhất định là lỗi giác!

Yến hội trong vương cung đã kết thúc, quý tộc và các tổng đốc đều đã đi. Cũng bớt cho Tống Mặc bị các quý tộc Obi vây xem.

Hắc Viêm ngồi trên vương tọa cao cao, một tay chống cằm, nhìn Tống Mặc bước vào từ cửa điện.

Tống Mặc theo quan thị tùng cung đình đi thẳng tới chủ điện, tâm tình thấp thỏm bất an dần bình tĩnh lại. Dù sao chuyện đã thế rồi, so với sợ hãi, không bằng cứ mặc kệ, binh tới tướng ngăn nước tới đắp đê. Tống Mặc đã nghĩ thông rồi, quốc vương Obi sẽ không thật sự muốn giết y, nếu không sẽ không đặc biệt bảo các đại binh ‘mời’ y tới. Dù sao, vẫn là do những vũ khí kia gây họa.

Saivans muốn vũ khí, lẽ nào quốc vương Obi không muốn sao?

Làm ăn cùng quốc vương, so với cùng tổng đốc thì kiếm được nhiều hơn đúng không? Còn không thì mình tuấn kiệt một chút, bỏ chút máu, cũng có thể cho đối phương vừa lòng.

Cửa cung điện được đẩy ra, Tống Mặc hít sâu một hơi, bước nhanh vào, bước này là quỷ môn quan hay là hoạn lộ thênh thang, thì phải xem biểu hiện tiếp theo của y.

Tống Mặc tự nói với mình, bình tĩnh, bình tĩnh mới có thể trấn định. Nhưng khi y ngẩng đầu lên, nhìn thấy Hắc Viêm ngồi trên vương tọa, lập tức ngẩn người.

Cái gì kia, đẹp trai cao ráo giàu có bản thăng cấp sao!

Hắc Viêm tựa trên vương tọa do hoàng kim và bảo thạch làm nên, trường bào đen thêu chỉ vàng bao bọc thân hình thon dài khỏe mạnh, đôi chân dài gác nhau trên vương tọa, mái tóc đen dài từ vai rũ thẳng xuống, làn da trắng tới mức gần như trong suốt, con mắt màu vàng nhạt, đường nét sâu sắc, đôi môi màu đỏ, ngón tay dài chống bên má, trên ngón tay là chiếc nhẫn bảo thạch đỏ nói rõ sự tôn quý và địa vị của hắn.

Hắc Viêm chỉ lặng lẽ ngồi đó, đã tạo cho Tống Mặc một cảm giác không thể kháng cự, khiến y không dám nhìn thẳng. Cảm giác áp bách này thậm chí vượt qua sự kinh động do ngũ quan tinh xảo của người này gây ra.

Đây là một vẻ đẹp thuần nam tính, có thể nói là vương giả trời sinh, y coi như đã được mở rộng kiến thức.

Khí thế này, thật không giống như nhân loại có thể có, lẽ nào, vị này không chỉ có huyết thống cự long, còn xuất hiện hiện tượng lại giống? (Lại giống: Các đời con cháu lại có những điểm đặc trưng của tổ tiên các đời trước)

Tống Mặc chớp chớp mắt, tưởng tượng Hắc Viêm trước mắt thành một con cự long chiếm giữ vương tọa, ngửa cao cái đầu to bự, mở rộng miệng, nhìn trời hú dài, phun ra một ngọn lửa…

Một con cự long đội vương miện ngửa đầu hú dài…

Cự long có cái đầu bự, bụng bự, mắt bự, đôi cánh dơi, cái đuôi thô…

Trong đột nhiên, cảm giác áp bách gì đó, uy hiếp của vương giả gì đó đều biến mất một cách thần kỳ.

Tể tướng Murphy ngay lúc Tống Mặc bước vào đã nhíu mày, lãnh chủ Grilan này rất khác so với lời đồn. Y rất trẻ tuổi, tuấn tú, không có sự chán nản của quý tộc nghèo nàn, cũng không có sự sợ hãi của người ở nơi nhỏ bé. Cho dù đối diện với quốc vương chí cao vô thượng, cũng chỉ hơi ngạc nhiên một lúc, tiếp theo, liền biểu hiện vô cùng trấn định, chỉ là, ánh mắt y nhìn quốc vương, có hơi kỳ quái.

Không phải ngưỡng mộ, cũng không phải kinh diễm, càng không phải sợ hãi.

Nếu mình không nhìn lầm, trong mắt y thậm chí còn vụt qua một chút ý cười.

Tể tướng Murphy không khỏi nhu nhu mắt mình, tuổi của ông đã lớn tới mức hoa mắt rồi sao?

Hắc Viêm thì rất hứng thú nhìn Tống Mặc, hắn phát hiện, Tống Mặc thú vị hơn tưởng tượng của hắn rất nhiều.

Tống Mặc cong lưng, một tay đặt trước ngực, nói: “Gặp được ngài rất vinh hạnh, vương của Obi vĩ đại, chủ của Hắc thành.”

“Gặp ngươi cũng rất cao hứng, lãnh chủ Grilan tới từ Angris.”

Trong giọng nói của Hắc Viêm dường như có mang theo một loại âm luật khiến người mê say, Tống Mặc không khỏi nuốt nước miếng, y coi như đã hiểu rõ, tại sao Saivans không được vài câu đã bán mình đi, đổi lại là y, cũng hold không nổi!

Tể tướng Murphy rất bất mãn vì Tống Mặc không hỏi han ông, nhưng chợt nghĩ lại, thì liền thư thái như cũ. Tính toán với tiểu tử nghèo tới từ quê xa, không cần thiết.

Thực tế, Tống Mặc không phải không chú ý tới ông, mà là không cách nào xác định thân phận của ông.

Ai bảo tể tướng Murphy tuổi tác rất lớn, nhưng một sợi râu cũng không để, vẫn bảo dưỡng rất tốt, còn đứng cách quốc vương rất gần, khiến Tống Mặc trạch trò chơi không có kiến thức gì đã nghĩ tới một nghề nghiệp không tốt lắm: Hoạn quan, còn gọi là thái giám.

Nhưng nghĩ lại, lão đầu không để râu này ăn mặc còn sang trọng hơn cả Saivans, khả năng là hoạn quan không lớn. Nhưng nếu nói ông là quan viên cung đình, thì Tống Mặc lại không cách nào xác định ông là quan mấy phẩm, dứt khoát không để ý tới ông, dù sao y tới từ nơi nghèo khó, chưa từng thấy qua thế sự, không hiểu lễ nghĩa, tính ra vị đại nhân này cũng sẽ không tính toán với y.

Ít nhất trước mặt quốc vương, ông không thể tính toán.

Tống Mặc nghĩ đúng, Murphy quả thật không thể tính toán với Tống Mặc.

Phát tác với Tống Mặc trước mặt quốc vương chỉ vì y không hỏi han mình? Ông cảm thấy mình sống đủ rồi mới làm như vậy.

Quyền thần, trong cung đình Obi tuyệt đối là một cấm kỵ. Nếu đổi lại thành quốc vương của những quốc gia khác, nhiều nhất là đoạt đi quan vị và đất phong, đầu thì vẫn còn ở yên trên cổ. Nhưng tại Obi, thì sẽ chết người.

Bắt đầu từ thời quốc vương đầu tiên, hứng thú giết đại thần của mỗi đời quốc vương, đều vô cùng nồng đậm.

Hắc Viêm đột nhiên rời khỏi vương tọa, Tống Mặc nhìn Hắc Viêm đi tới chỗ mình, bờ lưng thẳng tắp không thể không cong xuống lần nữa.

Lễ nghĩa cung đình đáng chết này!

Hắc Viêm đi tới trước mặt Tống Mặc, thắt lưng trang trí bảo thạch sang trọng ôm chặt eo hắn, một viên kim cương trong suốt trên thắt lưng vừa hay đập vào mắt Tống Mặc.

Kim cương?

OMG!

Có tiền đây, thật sự là có tiền mà! Kim cương đem dùng khảm thắt lưng!

Khi Tống Mặc đang thầm phỉ nhổ, cằm đột nhiên bị Hắc Viêm cầm lấy, ngón tay lạnh lẽo của Hắc Viêm như viên đá không có nhiệt độ, nhưng Tống Mặc lại cảm thấy nơi bị chạm phải dâng lên cảm giác lửa thiêu nóng cháy, không khỏi híp mắt lại.

Nếu đánh rớt cái móng vuốt này khỏi cằm mình, có bị lôi ra chém đầu không?

Suy nghĩ đắn đo, Tống Mặc cảm thấy, vẫn là mạng nhỏ quan trọng hơn, cho nên, bị nâng cằm như trêu ghẹo thế này, y có thể nhịn!

Nhưng phát triển tiếp theo, khiến Tống Mặc cảm thấy, thanh đao trên đầu không chỉ lơ lửng mà thôi, nó đang bắt đầu gọt xuống.

Hắc Viêm buông cằm Tống Mặc ra, đưa tay phải ra cho Tống Mặc, chiếc nhẫn bảo thạch đỏ trên ngón tay xém chút làm Tống Mặc chảy nước miếng.

“Ta cho phép ngươi.”

Cho phép y? Cho phép cái gì?

Tống Mặc chớp chớp mắt, nhìn tay Hắc Viêm, sau đó, hiểu. Sau khi hiểu thì đen mặt.

Đây là phát minh của ai vậy?!

Sau khi tiếp tục nguyền rủa lễ nghi cung đình, Tống Mặc bắt đầu nguyền rủa lễ hôn tay. Bị người khác hôn mu bàn tay y đã cảm thấy da gà da vịt nổi lên, hiện tại còn muốn y đi hôn mu bàn tay người khác? Hơn nữa còn là mu bàn tay nam nhân không hơn không kém?!

Hắc Viêm cúi đầu nhìn Tống Mặc một hồi, hắn có thể cảm thấy được Tống Mặc không tình nguyện. Biểu hiện này khiến hắn rất mới mẻ, ngay cả quốc vương Angris, cũng nguyện ý quỳ rạp dưới chân hắn, hôn góc bào hắn, mà mình cho phép y hôn tay mình, y lại tràn đầy không tình nguyện?

Rất thú vị.

Ngoài ý muốn, Hắc Viêm không tức giận, không còn tiếp tục ‘làm khó’ Tống Mặc, mà chậm rãi cong khóe miệng lên, thu tay phải lại.

Màn này rơi vào trong mắt tể tướng Murphy, ông cảm thấy, quốc vương hôm nay, hình như tâm tình tốt quá mức. Quý tộc nghèo nàn của Grilan này, thật sự quá may mắn.

Hắc Viêm trở về vương tọa, cầm một hình vẽ trên án bên cạnh, nói với Tống Mặc: “Saivans nói, những cái này là ngươi cho hắn?”

Tống Mặc nhìn hình vẽ pháo công thành trong tay Hắc Viêm, thầm nói một câu: Nói tới trọng điểm rồi.

“Đúng, bệ hạ. Ta dùng hình vẽ pháo công thành, đổi lương thực và vải vóc với tổng đốc Saivans.”

“Vậy cái này thì sao?”

“Đây là máy bắn đá, ta bán cho tổng đốc Panvi.” Tuy rất bất mãn với hành vi Saivans bán đứng mình, nhưng Tống Mặc lại không định vạch trần Saivans. Nói với Hắc Viêm Panvi là do Saivans tiêu diệt cũng không có bất cứ ích lợi gì với y. Ngược lại, từ nay về sau việc phát tài của y có rất nhiều chỗ cần Saivans giúp đỡ, cho nên, Tống Mặc nói dối mà mặt không đỏ tim không đập.

“À.” Hắc Viêm gật đầu, nói tiếp: “Ta rất hiếu kỳ, nếu ngươi có thể thiết kế những vũ khí này, tại sao không dùng để trang bị ình?”

“Bệ hạ, Grilan vô cùng nghèo khổ.”

“Cho nên?”

“Cho nên, ta không biện pháp nào làm.”

“Thật sự nghèo như thế?”

“Thật, bệ hạ.” Vì tăng mạnh lực thuyết phục, Tống Mặc không chút do dự ngồi xuống đất, lấy khăn tay nhỏ ra vừa lau nước mắt vừa bắt đầu kể nghèo, “Trước khi chưa giao dịch với tổng đốc hành tỉnh tây bắc, ta chỉ có thể dựa và bánh mì đen lấp bụng! Cho dù hiện tại, ăn một bữa bánh mì trắng, cũng là chuyện vô cùng xa xỉ! Bệ hạ, ngài không biết, cuộc sống rất khổ sở đó….”

Hắc Viêm không nói gì, tể tướng chỉ có thể tiếp lời: “Vậy ngươi bán cung nỏ cho Saivans, cũng là vì nguyên nhân này?”

“Vị đại nhân này, ngài thật nhìn xa trông rộng! Quốc vương bệ hạ, ngài thật anh minh! Các lãnh dân Grilan từ khi sinh ra chưa được ăn no, thấy lương thực, thì giống như có hận với nó, liều mạng nhét vào miệng, một bữa chia làm ba bữa ăn, mệnh ta thật khổ mà…”

Tống Mặc dứt khoát COS kẻ lưu manh, bất kể ngươi có hoài nghi hay không, dù sao quyết cắn chặt núi xanh không há miệng, ông rất nghèo, không phải nghèo bình thường, cả lãnh địa đều nghèo tới mức sắp không có cơm ăn, làm gì có tiền dư mà đi phát triển võ lực?

Tống Mặc ôn nghèo kể khổ, nước mắt nước mũi, Hắc Viêm và tể tướng Murphy đều có cảm giác bị nghẹn một chút.

Như vậy làm sao hỏi tiếp?

.

Chương 36: Lần đầu gặp Hắc Viêm 3

Người không cần mặt mũi, thiên hạ vô địch.

Nhìn biểu tình Hắc Viêm và Murphy khó thể hình dung, Tống Mặc quyết định, y nhất định phải kiên trì tiếp tục vô địch!

Tể tướng Murphy tự nhận từng gặp vô số người, nhưng lãnh chủ Grilan tới từ Angris này, hoàn toàn đánh vỡ tất cả nhận thức trước kia của ông. Ông chưa từng gặp qua một người nào, bất kể là nam nhân hay nữ nhân, có thể vừa khóc, vừa nói chuyện rõ ràng như thế. Rõ ràng là đang thể hiện yếu thế, nhưng lại khiến người ta có xúc động muốn bóp chết.

Hắc Viêm tựa hồ cuối cùng chịu không nổi ma âm xuyên não của Tống Mặc nữa, dứt khoát bóp cổ Tống Mặc. Trong đôi mắt màu vàng nhạt phản chiếu bóng Tống Mặc, mái tóc dài đen theo động tác cong lưng của hắn mà lướt qua đầu Tống Mặc, chạm vào mặt y. Xúc cảm như tơ lụa, lạnh lẽo, khiến Tống Mặc không khỏi rùng mình.

Tiếng khóc như tuyết bay tháng sáu lập tức dừng lại.

“Nếu ngươi còn khóc nữa, ta sẽ giết ngươi.”

Cánh tay bóp cổ Tống Mặc dần thu chặt, Hắc Viêm không phải đang đùa. Tống Mặc vội lắc đầu, kiên định biểu thị, y không khóc nữa, đánh chết cũng không khóc nữa.

“Tốt lắm.” Hắc Viêm buông tay xuống, “Tể tướng, ngươi tới hỏi y.”

“Tuân lệnh, bệ hạ.” Murphy đi tới một bước, chỉ hình vẽ trên án quốc vương, nói thẳng vấn đề với Tống Mặc: “Lãnh chủ Grilan, vũ khí kiểu này ngươi có còn hay không?”

Tống Mặc chớp chớp mắt, thì ra lão đầu này là tể tướng, may là lúc đầu nuốt lại không gọi công công! Vội lau khô nước mắt, dùng khăn tay xì mũi hai cái rẹt, phát ra tiếng vang chói tai.

Cái này giống như một thôn trưởng nửa quê mùa chạy tới trước mặt nguyên thủ quốc gia ngoáy mũi, còn ngoáy tới say mê, làm sao mà người ta không ghét cho được?

Sắc mặt tể tướng trở nên xanh mét, Hắc Viêm lại lần nữa có xúc động muốn giết người.

Tống Mặc thì không lo nhiều như thế, mũi sảng khoái rồi, đứng lên, phủi phủi bụi trên y phục vốn không có chút bụi, dùng lễ nghĩa tiêu chuẩn nhất hành lễ với Hắc Viêm, thanh âm trong vắt, hoàn toàn không nghe ra cái giọng này không lâu trước đã kêu gào đánh trống, “Bệ hạ, xin tha thứ cho ta vừa rồi mất khống chế.”

Chỉ cần Hắc Viêm không còn tiếp tục truy cứu chuyện y và Saivans âm thầm câu kết buôn bán vũ khí, Tống Mặc không còn gì phải lo lắng nữa.

Nếu mạng nhỏ không phải lo nữa, thì phải bắt đầu phấn đấu vì kim tệ. Nghĩ tới quốc khố của quốc vương, lãnh chủ đại nhân liền bừng bừng đấu chí.

“Bệ hạ, ta có thể đưa ra vũ khí tốt hơn nữa, tuyệt đối sẽ không khiến ngài thất vọng.”

“Hử?” Nghe Tống Mặc nói thế, Hắc Viêm nhướng một bên mày, “Thật là như vậy?”

“Đương nhiên, nhưng mà,” Tống Mặc ngừng một chút, trên mặt nổi lên nụ cười như thành khẩn nhưng thực chất là gian xảo, “Bệ hạ, tin rằng ngài cũng từng nghe một câu, thiên hạ không có bữa cơm miễn phí.”

“Cho nên?”

“Ta có thể cho ngài thứ còn tốt hơn máy bắn đá, pháo công thành và nỏ, nhưng, không thể cho không. Ngài nói đúng không?”

Tống Mặc xoa xoa ngón tay, ý tứ rất rõ, muốn vũ khí, y có! Nhưng kim tệ cũng phải có. Thứ tốt không thể cho không, cho dù là quốc vương cũng không được.

Hắc Viêm nhìn Tống Mặc quái dị, quý tộc nghèo khó của Grilan này, đang ‘làm ăn’ với hắn? Mạng của y còn đang nằm trong tay mình, vậy mà dám đòi tiền mình?

“Đừng nhìn ta như thế, ta sẽ xấu hổ, bệ hạ.”

Hắc Viêm: “…”

“Ngài nghĩ xem, đồ cho không, chất lượng luôn không tốt, dùng cũng không yên tâm bằng đồ bỏ tiền mua về đúng không?

Hắc Viêm: “…”

“Phí độc quyền, phí thiết kế, lại thêm phí nhân công, ngài chỉ cần cho ta năm ngàn kim tệ, ta sẽ cho ngài vũ khí đơn binh ai cũng không thể chống lại, giúp quân đội vương quốc Obi hoành hành bá đạo, đánh người tan tác cả đại lục!”

Hắc Viêm: “…”

Thấy Hắc Viêm chỉ nhìn mình không nói, Tống Mặc cắn răng: “Nếu ngài cảm thấy năm ngàn kim tệ quá mắc, ta có thể ra giá hữu nghị, bốn ngàn năm trăm!”

Hắc Viêm: “…”

“Bốn ngàn hai trăm! Không thể hạ giá nữa, ta có mấy trăm miệng ăn phải nuôi, ít nhất phải cho ta chút phí khổ cực chứ?”

Hắc Viêm: “…”

“Được hay không, ngài cũng phải nói một câu chứ?”

Tống Mặc thân thiết nhìn ‘khách lớn’ của mình, hai mắt lấp lánh tia sáng khát vọng với kim tệ, nhưng lại không ngờ Hắc Viêm không để ý tới y, mà quay đầu đi, nói với tể tướng Murphy: “Tể tướng.”

“Vâng, quốc vương bệ hạ.”

“Đem người này tha ra ngoài chém đi.”

“Tuân lệnh!”

Tể tướng Murphy ngẩng đầu lên, hai mắt lóe hàn quang phóng dao nhỏ vào Tống Mặc, chỉ thiếu điều la lên: Bệ hạ, ta sớm đã trông đợi giờ phút này.

Tống Mặc lập tức tuôn mồ hôi lạnh, mọe, sao đang nói chuyện bình thường lại muốn giết người rồi?!

Nếu bị tha ra ngoài, có lẽ y thật sự phải nói bye bye với thế giới này. Tống Mặc không cho rằng mình còn có thể thành công xuyên một lần nữa, cho dù có thể xuyên, vạn nhất xuyên vào người một kẻ còn thê thảm hơn, y còn sống nổi không chứ?!

Thế là, trước khi vệ binh cung đình đi vào, Tống Mặc siết chặt nắm tay, nghiến răng, sử ra kỹ thuật tất sát cuối cùng!

Chỉ thấy y ngẩng phắt đầu lên, mắt phóng hàn quang, nhắm chuẩn mục tiêu, bổ nhào tới chỗ Hắc Viêm! Dùng tư thế tiêu chuẩn của Lưu Tường vượt sào vượt qua cản trở của tể tướng Murphy, nhào xuống dưới vương tọa, ôm đùi Hắc Viêm!

Ôm xong liền bắt đầu gào: “Bệ hạ, ta có đưa giá trên trời, ngài hoàn toàn có thể trả giá xuống đất mà! Huống hồ buôn bán không thành thì vẫn còn nhân nghĩa, nếu ngài thật sự muốn giết ta, thì sẽ không có cái gì nữa cả!”

Hành động của Tống Mặc dọa tới tể tướng Murphy, tên to gan bằng trời này, thế nhưng dám mạo phạm quốc vương!? Y sẽ bị quốc vương xé thành mảnh vụn! Ném xuống dưới vách núi cho sói ăn!

Hắc Viêm không một cước đá bay Tống Mặc như Murphy đã nghĩ, mà nhìn Tống Mặc một lát, vung tay bảo các đại binh vừa vào đã bị dọa đi ra ngoài, nói với Tống Mặc: “Đưa giá trên trời, trả giá xuống đất?”

“Đương nhiên! Mua bán làm gì có chuyện không trả giá, ngài nói đúng không?”

“Ừ, ngươi nói đúng, rất đúng. Nếu đã vậy.” Hắc Viêm đỡ gáy Tống Mặc, nói từng chữ: “Vũ khí ngươi nói, ta muốn. Nhưng kim tệ, không có.”

Mấy câu nói ra, Tống Mặc ngốc lăng, Murphy cũng ngẩn người.

Murphy cảm thấy mình chắc chắn đang nằm mơ, quốc vương của ông, vương của Obi cao quý, chủ của Hắc thành, lại nghiêm túc trả giá với một tiểu nhân vật?! Quang Minh thần, lẽ nào người Sabisand đã thi ma chú với quốc vương của ông rồi sao?

Tống Mặc ngẩng đầu nhìn Hắc Viêm, lòng chảy lệ. Y thật ngốc, thật ngốc, y chỉ cho rằng thế gian sẽ không có sinh vật bá đạo hơn tinh linh, nhưng không ngờ, ác bá vô hạn, sẽ không ngừng đổi mới!

Tuy Tống Mặc căn bản chưa từng nghĩ sẽ toàn thân mà lui, đã chuẩn bị sẵn sẽ mất chút máu, nhưng không thể mất quá nhiều! Mất quá nhiều máu sẽ mất mạng!

Thỏ tới đường cùng cũng sẽ cắn người đó! Huống hồ, y không phải ăn cỏ, y ăn thịt!

Trước mặt ác bá có tiền có thế, có tay sai có trợ thủ thế này, y còn có thể làm sao?

Nghĩ tới đây, tay Tống Mặc nhịn không được sờ tới súng ngắn giấu bên eo. Đây là súng ngắn K54, trước khi xuất phát, đặc biệt cầm hình vẽ đi tìm anh em người lùn chế tạo, ngay cả lão John cũng không biết y có vũ khí này. Quan thị tùng và vệ binh cung đình Obi càng sẽ không biết thứ lớn bằng lòng bàn tay này lại là một vũ khí lấy mạng người!

Nếu, y giết chết quốc vương này, hoặc là uy hiếp quốc vương này…

Tống Mặc rũ mắt, nửa ngày không nói.

Hắc Viêm tuy không mấy để ý việc Tống Mặc ôm đùi mình, nhưng tể tướng Murphy thì lại chịu không nổi, quá vô lễ mà! Thân là tể tướng một nước, ông còn chưa từng ôm đùi quốc vương, tiểu nhân vật này có tài đức gì mà có thể!

“Khốn kiếp, mau buông quốc vương bệ hạ ra!”

Chửi mắng của Murphy gọi lý trí Tống Mặc về, không được, không thể làm thế!

Cho dù có giết chết Hắc Viêm, y cũng không chạy thoát khỏi vương cung này, huống hồ, y cũng không nhất định có thể giết chết hắn, vạn nhất hắn thật sự là cự long lại giống thì làm sao?

Nghĩ tới đây, Tống Mặc đã buông tay sờ ở eo xuống, chủ động buông đùi Hắc Viêm ra, cung kính đi xuống dưới vương tọa, nói với Hắc Viêm: “Quốc vương bệ hạ, xin tha thứ cho ta thất lễ, ta nghĩ kỹ rồi, ta có thể không cần kim tệ của ngài, vẫn đưa hình vẽ vũ khí cho ngài. Nhưng, ta có một yêu cầu, nếu ngài không đáp ứng, thì cho dù ta thật sự bị ngài giết chết, cũng sẽ không giao vũ khí cho ngài!”

“Nói thử xem.”

“Ta muốn tiếp tục dùng thân phận lính đánh thuê ở lại trong quân đội của hành tỉnh tây bắc, ngài nhất định phải hứa cho ta và lãnh dân của ta hưởng đãi ngộ mà lính đánh thuê Obi nên có.”

“Có thể.”

Hắc Viêm đáp ứng rất sảng khoái, yêu cầu này của Tống Mặc không quá đáng.

Tống Mặc cúi đầu, cắn chặt môi, mới có thể miễn cưỡng đè nén lửa giận xông đầy mắt đầy họng mình. Y chưa từng phải chịu thiệt như thế! Chưa từng có!

Hắc Viêm, Obi, y nhớ rồi!

Nhưng, nên cho hắn vũ khí thế này đây?

Vũ khí nóng thì nghĩ cũng đừng nghĩ! Nhưng hàng tồn vũ khí lạnh trong đầu y cũng chỉ còn lại hai ba kiểu, nếu Hắc Viêm nguyện ý bỏ kim tệ ra mua, Tống Mặc khẳng định sẽ sảng khoái lấy ra, nhưng, hắn một cọng lông cũng không bứt…

Ánh mắt Tống Mặc chuyển lên án bên cạnh vương tọa của Hắc Viêm, máy bắn đá, pháo công thành, nỏ…

Đợi đã!

Tống Mặc lóe linh quang, y còn cho Saivans máy bắn tên! Có vẻ như, tên đó không dâng thứ này cho quốc vương?

Nghĩ tới đây, Tống Mặc liền nảy chủ ý, dù sao thứ này cũng là điều kiện phụ kèm để Saivans mang y tới thủ đô Obi, nếu anh bạn Sai đã bán y, thì cũng đừng trách y.

“Bệ hạ, hiện tại ta có thể vẽ một vũ khí khác cho ngài…”

Nơi trú quân của quân đội hành tỉnh tây bắc, Saivans vẫn luôn đứng ngồi không yên từ khi Tống Mặc bị mang đi. Hắn không xác định được Tống Mặc có bán đứng hắn không, cũng không xác định được quốc vương rốt cuộc sẽ xử trí hắn như thế nào.

Nỗi sốt ruột này khiến Saivans đã trải qua sóng to gió lớn lại giống như một con ruồi mất đất đi qua đi lại trong phòng, ngay cả cơm tối cũng không ăn.

Người Grilan thì lại rất bình tĩnh, vẫn nên ăn cơm thì ăn cơm, nên nghỉ ngơi thì nghỉ ngơi, cứ như người bị xe ngựa của quốc vương dẫn đi không phải là lãnh chủ của họ. Harold và ba tu sĩ đồng hành thấy biểu hiện của mấy người Johnson, vô cùng khó hiểu.

“Lẽ nào các ngươi không lo lắng cho lãnh chủ đại nhân sao?”

“Không cần lo lắng.” Johnson cắn nửa cái bánh mì, “Lãnh chủ đại nhân tuyệt đối sẽ bình an vô sự.”

“Tại sao các ngươi tự tin như thế?”

“Các ngươi tới trễ cho nên không biết, lãnh chủ đại nhân ngay cả sét đánh trúng cũng không chết, sẽ không dễ dàng bị nắm thóp. Nên lo lắng, chắc là cái kẻ gây phiền phức cho lãnh chủ đại nhân, hê hê, tuyệt đối sẽ không có kết cục tốt!”

Johnson vừa nói, vừa cười lạnh mấy tiếng với Harold. Rất rõ ràng, đây chính là cách nghĩ thật sự của hắn.

Nhìn người Grilan cắn bánh mì, ăn canh đặc, Harold và ba tu sĩ quay mặt nhìn nhau, lần đầu hoài nghi, bọn họ nương nhờ Grilan, rốt cuộc là đúng hay sai?

Những kẻ lối suy nghĩ có vấn đề này, bị một kẻ khác không thể dùng thường lý để đánh giá lãnh đạo, tiền đồ, thật đáng lo a…

Cùng lúc này, Rhys Myers trong địa lao phủ lãnh chủ Grilan đột nhiên thay đổi thần sắc, vừa rồi khí tức truyền về trên người Tống Mặc, là rồng?

Y có thể trực tiếp chạm vào cự long?

Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

Chương 37: Ai bi thúc hơn ai

Dưới ánh mặt trời, một chiếc xe ngựa chạy ra khỏi vương cung Obi.

Tống Mặc ngồi trong xe ngựa, nhịn không được xoa xoa cổ mình, trên da thịt dường như vẫn còn lưu lại xúc cảm lạnh lẽo và sức mạnh đáng sợ của cánh tay đó. Nhìn vương cung dần xa qua cửa sổ nhỏ, Tống Mặc không có bất cứ biểu cảm nào, phẫn nộ, vui mừng sau khi thoát nạn, chịu thiệt, đều không có.

Chỉ có đôi mắt đen đó, đen như thể không thấy đáy.

Xe ngựa tới nơi trú quân của hành tỉnh tây bắc, người Grilan lập tức chạy ra khỏi phòng.

Bất ngờ là, Saivans còn nhanh hơn cả họ, trên người vẫn mặc lễ phục tối qua. Tuy cố gắng trấn định, nhưng vẫn có thể lờ mờ nhìn ra được sự nôn nóng dưới vẻ trấn định đó.

Tuy gia tộc Ladlon vẫn luôn ở hành tỉnh tây bắc, nhưng Saivans sớm đã nghe danh về sự tích quốc vương các đời Obi rất nhiệt tình diệt đại thần. Hắc Viêm lại là nhân tài kiệt xuất. Từ khi hắn kế vị tới nay, không tới mười năm, đại thần bị hắn tiêu diệt, và bị dồn vào đường cùng chỉ có thể tự đoạn, sớm đã vượt qua hai con số ròi.

Không thể không thừa nhận, người sau thông minh hơn người trước nhiều, ít nhất di thể không cần lên đoạn đầu đài, cũng sẽ không bị quần chúng nhân dân quảng đại của Obi tiến thành ‘vây xem’ thảm vô nhân đạo.

Kỳ quái là, người Obi sẽ không vì hành động này của quốc vương mà gọi hắn là ‘bạo quân’, chỉ phun nước miếng đối với đại thần bị chém rơi đầu.

Lý do rất đơn giản, quen rồi sẽ thấy tự nhiên.

Khi một quốc vương nhiệt tình tiêu diệt đại thần, các thần dân sẽ cho rằng hắn tàn nhẫn, mà khi đời đời quốc vương đều làm như thế, cách suy nghĩ của mọi người sẽ hoàn toàn thay đổi. Huống hồ, các quốc vương cũng không phải lạm sát, những kẻ bị đưa lên đoạn đầu đài, dưới mông tuyệt đối đều không sạch sẽ gì. Chỉ khác ở chỗ là ai không sạch sẽ hơn mà thôi.

Các quốc vương Obi, lấy sự thật làm căn cứ, lấy pháp luật làm chuẩn mực, lấy vương quyền làm bảo đảm, tiến hành hoạt động cải tạo tư tưởng dài tới ngàn năm đối với các thần dân. Kết quả rất vui lòng, khi lại có một đại thần bị đưa lên đoạn đầu đài, phản ứng đầu tiên của người Obi là: Đây lại là một tên khốn kiếp vương bát đản giết người phóng hỏa, tham lam hối lộ, khinh thị uy nghiêm quốc vương và pháp luật vương quốc, không việc ác nào không làm.

Quốc vương các đời cần cù gây phiền phức cho đại thần, còn có một nguyên nhân quan trọng, đó chính là tài sản của kẻ phạm tội!

Lãnh địa, kim tệ, châu báu, lương thực, vân vân vân vân.

Nhưng quốc vương chỉ cảm thấy hứng thú với kim tệ và châu báu, cái khác, phần lớn đều chia cho thần dân của hắn.

Vì thế, quốc khố càng lúc càng phong phú, người Obi cũng đạt được không ít ân huệ thực chất.

Nhưng, các quốc vương thích giết đại thần, lại không có nghĩa là bọn họ muốn thấy ám sát và mưu sát giữa các thần tử.

Nhưng âm mưu và ám sát đã nhìn mãi thành quen. Cũng như kẻ có thể giữ bình tĩnh trước mặt một mỹ nữ mặc sa mỏng diễm lệ múa may, thì không phải nam nhân!

Thế là, thôn trưởng giải quyết hương trưởng, hương trưởng giải quyết huyện trưởng, huyện trưởng giải quyết thị trưởng, thị trưởng giải quyết tỉnh trưởng, sở trưởng phái ra giải quyết cục trưởng cảnh sát, tổng lý quốc gia giải quyết… hắn không làm thì thôi, làm thì chính là chết.

Cho nên, quan trường tối tăm, không phải là không có đạo lý.

Nhưng dám chấp nhận mạo hiểm, thì cũng phải chuẩn bị thừa nhận hậu quả tất yếu. Không bị phát hiện thì thôi, một khi bị phát hiện, sẽ còn thê thảm hơn kẻ bị mình giải quyết gấp bội.

Saivans tuyệt đối không muốn trở thành một người trong số đó. Thế giới luôn tốt đẹp như thế, tiền đồ rộng lớn như thế, hắn còn không muốn bị đưa lên đoạn đầu đài. Nhưng cho dù biết chuyện sẽ phát triển đến bước độ hôm nay, Saivans lúc trước cũng tuyệt đối sẽ không mềm lòng!

May là, đợi kết quả cả buổi chiều, là Tống Mặc bình an trở về, thấy Tống Mặc bước xuống xe ngựa, Saivans giành trước đám người Johnson, lao lên như mũi tên, nắm chặt tay Tống Mặc, lắc mạnh: “Ta đợi được ngươi trở về rồi! Thật là quá tốt!”

Nếu không hiểu nội tình, giống như người đánh xe đưa Tống Mặc về, nhìn thấy cảnh này, sẽ cho rằng tổng đốc Saivans của hành tỉnh tây bắc có giao tình rất sâu với lãnh chủ nghèo khổ này, thực tế thì, nếu bỏ qua ích lợi không bàn, Saivans tuyệt đối là người muốn tiêu diệt Tống Mặc nhất, không ai hơn hắn!

Tống Mặc nhìn Saivans, tức giận không chỗ nào trút, chính vì cái tên ý chí không đủ kiên định này! Y mới tổn thất nhiều kim tệ như thế, mất cả năm ngàn đó!

Ai có thể ngờ được, quốc vương Obi lại là kẻ vắt cổ chày ra nước kiểu đó chứ!

Quả nhiên người càng có tiền thì càng không chịu nhả một đồng ra, càng không chịu nhả một đồng ra, thì càng có tiền!

Cho dù có keo kiệt, sau khi hưởng được nhiều ích lợi khơi khơi như thế, ít nhất cũng phải biểu thị chút gì đó chứ? Không cho tiền thì cũng thôi đi, đã đến giờ cơm rồi thì cũng phải lo một bữa cơm chứ?

Nhưng Tống Mặc hoàn toàn nghĩ sai rồi.

Khi y nghĩ rằng cho dù chỉ có bánh mì cũng phải nhét vào mười cái, tể tướng Murphy vỗ tay, hai đại binh vạm vỡ bước vào, xách Tống Mặc lên tha ra ngoài, Tống Mặc ngẩng đầu nhìn đại binh, lại nhìn Hắc Viêm và Murphy, lập tức hiểu, cái này gọi là gì? Dùng xong thì vứt à! Cho dù là Chu Bát Bì cũng phải cho đầy tớ miếng bánh ngô! Nô lệ thì còn có chén cháo! Đổi lại là y, không nói là ngự yến cung đình, ngay cả miếng nước cũng không có!

Đôi quân thần này dùng hành động thực tế để nói rõ với Tống Mặc, họ không chỉ là thế lực phong kiến ngoan cố áp bức nhân dân lao động, hơn nữa còn dự định áp bức tới cùng!

Tống Mặc phẫn nộ. Vừa bị tha đi, vừa giơ hai tay lên, dựng hai ngón giữa lên với Hắc Viêm và Murphy! Các ngươi đợi đó, sớm muộn cũng có một ngày, ông dùng pháo hỏa tiễn bắn nát hoa cúc của các ngươi!

Hắc Viêm và Murphy cũng nhìn thấy động tác của Tống Mặc, Hắc Viêm còn học theo Tống Mặc so ngón giữa với y, sau đó nói với tể tướng Murphy: “Có lẽ đây là cách tạm biệt của Grilan. Tể tướng, ngươi thấy sao?”

“Bệ hạ, thần cũng cho là vậy.”

Nói xong, tể tướng Murphy cũng dựng ngón giữa với Tống Mặc. Lãnh chủ Grilan này đã cống hiến không ít cho quân đội vương quốc, chào hỏi trước khi cáo biệt cũng nên làm.

Nhìn đôi quân thần vô sỉ này, Tống Mặc phun máu cao ba thước, run run rẩy rẩy chỉ Hắc Viêm và Murphy: “Đợi đó cho ông… gan to đuôi bự… cả cái hoa cúc già của ngươi…”

Đại binh khôi giáp đen mang Tống Mặc ra khỏi cửa cung, một chiếc xe ngựa đã đợi bên ngoài cung. Đại binh tùy tiện ném Tống Mặc lên xe, cửa xe đóng lại, gật đầu với người đánh xe, chỉ hướng nơi đóng quân của hành tỉnh tây bắc, xong chuyện.

Người đánh xe vung roi, tiếng vó ngựa vang lên, nhanh chóng đi về hướng đóng quân của hành tỉnh tây bắc.

Tống Mặc vốn đã nghẹn một bụng hỏa, ngồi trên xe ngựa vận khí một hồi, xuống xe thì thấy gương mặt vạn ác của Saivans. Lập tức rũ mặt, nếu không phải ngại bề ngoài Saivans vẫn là chủ thuê của mình, nhất định đã kéo cổ áo Saivans đánh ột trận! Đánh xong lại tán cho hắn hai bạt tai!

Nhưng, hiện tại vẫn không phải lúc vả mỏ hắn, nếu từ chỗ quốc vương đã không đạt được thứ mình muốn, thì phải gia tăng gấp bội bồi thường từ chỗ hắn. Đây cũng là nguyên nhân Tống Mặc kiên trì ở lại trong quân đội của hành tỉnh tây bắc. Quốc vương Hắc Viêm hứa sẽ cho lính đánh thuê Grilan hưởng đãi ngộ, hy vọng hắn sẽ không nuốt lời.

“Lãnh chủ đại nhân!”

Đáng người Johnson lên đón, ngặc nỗi Saivans nắm chặt tay Tống Mặc không chịu buông, họ cũng không thể nào lôi hắn ra, Tống Mặc ra hiệu với đám Johnson một chút, hất đầu với người đánh xe ngựa, Johnson đi qua, xua người đánh xe đi.

Tống Mặc khó khăn rặn một nụ cười ra với Saivans, “Tổng đốc đại nhân, ta có vài lời muốn nói với ngươi…” Ngừng một chút, quay đầu nhìn đám người Grilan, nói: “Ta có vài chuyện cần thương lượng với tổng đốc đại nhân, lát nữa ta sẽ đi tìm các ngươi.”

“Tuân lệnh, lãnh chủ đại nhân.”

Harold vẫn luôn đi theo sau đám người Johnson, quả nhiên đúng như người Grilan đã nói, Tống Mặc không chút tổn thương. Nhưng, hắn luôn cảm thấy, Tống Mặc và trước kia có hơi khác nhau, ánh mắt y khi đặt lên người Saivans, thỉnh thoảng sẽ vụt qua tia sáng khiến người không rét mà run, nhưng tia sáng đó biến mất quá nhanh, khiến Harold cho rằng mình đã nhìn lầm.

“Harold, ngươi sao vậy?”

“Không sao, chúng ta trở về trước đi. Chắc lát nữa lãnh chủ đại nhân có lời nói với mọi người.”

Tống Mặc không để đám người Johnson đợi quá lâu, y chỉ ở lại trong phòng Saivans không tới hai mươi phút. Chỉ trong hai mươi phút ngắn ngủi đó, đã khiến tâm tình của tổng đốc đại nhân Saivans chợt lên chợt xuống như ngồi xe qua núi, ngay cả dốc thoải cũng không có. Tống Mặc không nói chuyện Panvi cho quốc vương, rất tốt!

Tống Mặc đem máy bắn tên vốn nên do hắn hiến cho quốc vương nói ra trước, cũng không là gì. Dù sao quốc vương đã biết máy bắn đá và pháo công thành từ đâu mà ra, hắn có hiến thêm máy bắn tên cũng không có bao nhiêu ý nghĩa.

“Ngươi có thể nghĩ như thế, thật là quá tốt.” Tống Mặc ngồi đối diện Saivans, hai tay vòng trước ngực, “Vậy thì, ngươi nhất định cũng sẽ không để ý, ‘sau khi sự thành’, ta hủy bỏ mấy phần lợi tức chia cho ngươi chứ?”

“Cái gì?”

“Tổng đốc đại nhân, ngươi biết không?” Tống Mặc cong một bên môi, vẻ mặt hơi gian xảo. Y không phải cố ý, ai bảo lúc ở trong vương cung y khóc quá nhập tâm, biểu cảm làm cũng quá thật, thần kinh trên mặt đã hơi thất thường, “Có câu hữu sự thần tử phải bỏ công. Quốc vương của ngươi, lấy vũ khí của ta rồi, nhưng lại không trả cho ta một kim tệ!”

“Cho nên?”

Tống Mặc ngẩng phắt đầu lên, ánh mắt nóng rát bắn thẳng Saivans, Saivans bị ánh mắt sắc bén của Tống Mặc dọa nhảy dựng, không khỏi lùi ra sau một bước, hoàn hồn lại, lập tức cảm thấy tức giận vì hành động của mình. Thân là một quân nhân, hắn lại bị một ánh mắt dọa!

“Tin rằng ngươi biết, đối với bản thân ta và Grilan nghèo khó mà nói, kim tệ quan trọng biết bao nhiêu! Không có kim tệ, ta sẽ thương tâm, sẽ tan vỡ, sẽ không tự chủ muốn làm ra vài chuyện gì đó…”

“Vài chuyện gì đó?” Saivans đột nhiên cảm thấy da đầu hơi tê.

“Chẳng hạn, phát tiếc bực bội trong sáng tác nghệ thuật, sau đó cho càng nhiều người thưởng thức tác phẩm của ta.”

“…”

“Thế nào, ngươi dự định đồng ý đề nghị của ta chứ? Đương nhiên, cũng đừng mơ giết người diệt khẩu, quốc vương đã hứa với ta, sẽ cho người Grilan đãi ngộ chính thức của lính đánh thuê.”

Saivans thống khổ che mặt, hắn thật ngốc, sớm biết vậy, hắn đã không nên cầu nguyện cho Tống Mặc trở về, trực tiếp bị quốc vương tiêu diệt thì tốt biết bao nhiêu…

.

Chương 38: Người không thể nhìn bề ngoài

Cái gọi là đánh một gậy iếng táo ngọt. Tống Mặc nhân lúc Saivans không phòng bị đập ột phát, lại tiếp tục tung ra nguyên bộ tổ hợp quyền, khi Saivans bị đánh máu mũi tung tóe, mắt nổ đom đóm, thì đúng lúc đưa lên một miếng táo ngọt, để sự phản kích của đối phương chỉ có thể chết từ trong nôi.

Tống Mặc lấy một quyển sách chỉ lớn bằng lòng bàn tay ra, đưa cho Saivans, “Đây là bản mới nhất trước khi xuất phát, ta còn chưa kịp đưa cho ngươi.”

Saivans biết trong tay Tống Mặc là thứ gì, chính vì biết, sắc mặt hắn mới trở nên càng khó coi.

Vừa rồi tên vô sỉ này còn dùng cái này để uy hiếp mình, hiện tại, lại còn đường hoàng bày ra trước mặt mình, y thật sự nghĩ mình không giết được y sao?

Có lẽ quốc vương thật sự cho y và người Grilan đãi ngộ chính thức của lính đánh thuê cho vương quốc, nhưng không thể bảo chứng bọn họ nhất định sẽ không chút tổn thương trở về Grilan!

Cho dù mình không thể ngang nhiên tiêu diệt y, nhưng trên chiến trường, cái gì cũng có thể xảy ra, không phải sao?

Tống Mặc thấy Saivans chần chừ không nhận, mà ánh mắt trừng mình thì càng thêm hung ác. Chỉ có thể tự bỏ vào trong tay Saivans, ghé vào tai Saivans thấp giọng nói: “Cái này, hứng thú hơn cái ta cho ngươi trước kia! Bảo đảm là nam nhân thì sẽ thích không buông tay!”

Vừa nói, vừa chủ động giúp Saivans lật trang đầu tiên, ngoài dự liệu của Saivans, nội dung trong quyển sách này, so với hai quyển Tống Mặc cho hắn trước kia thì hàm súc hơn nhiều, nhưng bên cạnh bức vẽ, còn có phối thêm mấy bài bình luận dài.

Nội dung của nó…

Cho dù là Saivans đã trải qua tẩy lễ của nghệ thuật thân thể, cũng không khỏi chậm rãi chảy hai hàng máu mũi.

Tống Mặc nhìn dáng vẻ Saivans, cười híp mắt lại. Quả nhiên, phái phóng khoáng có thể khiến người ta nhiệt huyết sôi sục, nhưng phái hàm súc thì cũng có thể kiếm đủ. Nghệ thuật thân thể có ma lực, văn tự phối với hình vẽ càng thích hợp cho những ‘quý tộc’ bề ngoài đoan chính, trong lòng thì rất nội hàm.

Từ bích hỏa đồ cổ đại tới tiểu x thư hiện đại, từ gân cổ lên gào lớn Oh yeah, tới nửa cự nửa nghênh kêu đừng đừng. Phát triển nghệ thuật luôn từ đơn giản tới phức tạp, từ hình thức đơn tới trăm hoa cùng nở. Cho dù người hiện tại từ nhỏ đã được nghệ thuật nhiều phương diện toàn phương vị hun đúc, cũng không thể kháng cự ma lực của loại hình thức nghệ thuật này, huống hồ hoạt động giải trí buổi tối hiện tại trừ tổ chức yến hội thì chính là ‘người nguyên thủy’ kéo đèn?

Sách Tống Mặc mang theo người, không chỉ một quyển này, còn một quyển không biết tung tích. Tống Mặc nghĩ trái nghĩ phải, khả năng duy nhất chính là đã để lại vương cung, khẳng định là khi y ôm đùi quốc vương quá mức thật tình nhập tâm, không chú ý làm rớt mất.

Quyển đó và phái hàm súc này hoàn toàn không giống nhau, nguyên quyển đều là cao x, xx kiêm xxx!

Tống Mặc chậc chậc lưỡi, thiệt rồi, thật sự là thiệt rồi! Tặng không vũ khí thì thôi đi, còn tặng không một quyển ‘sáng tác nghệ thuật’ ‘cấp độ cao’ nữa. Chẳng qua lông dê luôn lấy từ thân dê, không thể bứng trên đầu dê, bứng trên người mấy con dê khác cũng vậy!

Nghĩ tới đây, Tống Mặc nói với Saivans, “Tổng đốc đại nhân, ngươi cảm thấy, tác phẩm lần này thế nào?”

“Rất tốt.” Saivans làm bộ làm tịch di chuyển tầm mắt, nắm tay đặt bên miệng nhẹ ho một tiếng, sắc mặt hơi đỏ, “Chỉ có chữ ở trên đó hơi khó coi một chút.”

“…” Chữ khó coi?!

“Ai viết vậy? Chắc chắn chưa từng được hưởng giáo dục chính quy.”

“…” Mọe, y là người duy ‘nhị’ biết chữ tại Grilan!

Quả nhiên là người nguyên thủy, hoàn toàn không hiểu thưởng thức!

Cố gắng đè lửa giận xuống, Tống Mặc lại nói với Saivans: “Đồ tốt thì phải chia sẻ ọi người, đúng không?”

Tất cả những người có tiền có thế tại vương quốc Obi hiện tại đều tập trung trong đô thành, đúng là cơ hội tốt để kiếm một mớ, bỏ mất cơ hội này thì chưa chắc có lại được nữa.

Vừa nói, Tống Mặc vừa thầm nghiến răng, nếu hiện tại y có mấy khẩu đại bác, chấp nhận không kiếm tiền luôn, phóng mấy phát xuống, toàn bộ nổ thành bã!

Ấn tượng về Hắc Viêm quả thật quá tồi tệ, khiến Tống Mặc hoạch định toàn bộ quý tộc của Obi đều ở phía đối lập với mình!

Y thề, nếu Hắc Viêm là chim bay trên trời, y chính là mũi tên nhắm vào con chim đó! Nếu Hắc Viêm là cá dưới nước, y chính là xiên cá sắc bén! Nếu Hắc Viêm là cự long lại giống, y chính là dũng sĩ giết rồng, sớm muộn cũng có một ngày y vác pháo hỏa tiễn nổ đầu hắn, diệt nhà hắn!

Saivans hiểu ý Tống Mặc, hắn vẫn hận Tống Mặc tới ngứa răng, nhưng nghĩ tới những ích lợi sắp đạt được, chuyện Tống Mặc hủy bỏ một phần khế ước, trở nên không là gì cả.

“Được rồi.”

Saivans cất sách đi, ngày mai có thể đi thăm viếng tể tướng đại nhân rồi.

Mật đàm chỉ ngắn ngủi hai mươi phút, ban đầu là Tống Mặc muốn cho Saivans một trận vương bát quyền, giữa chừng là Saivans muốn dùng kiếm chẻ Tống Mặc thành hai nửa, đến cuối cùng hai người phát hiện, hiện tại bọn họ vẫn còn là châu chấu trên cùng một sợi thừng, ai cũng không thể rời khỏi ai, vì đạt được thứ mình muốn, chỉ có thể tiếp tục bám trên sợi dây thừng này.

Còn về con châu chấu nào sẽ cắn đứt dây thừng trước, hoặc dứt khoát cắn rớt chân đối phương, thì vẫn chưa biết.

Tống Mặc ra khỏi phòng Saivans, đóng cửa lại, vừa đi tới phòng của đám người Johnson, vừa ngâm nga một khúc sai điệu: “Ta và ngươi đều là phàm nhân, ai có thể không yêu tiền… ân oán bỏ sang hai bên, phải kiếm tiền trước…”

Chuyến đến vương cung cho Tống Mặc một giáo huấn, lạc hậu sẽ bị đánh, thực lực không đủ sẽ trở thành quả hồng mềm. Vì mau thoát khỏi hàng ngũ hồng mềm này, lần ‘hành động Chisa’ này rất quan trọng. Vì bảo đảm hành động tiến hành thuận lợi, y nhất định phải nhanh chóng thống nhất tư tưởng cho các đồng chí Grilan, kiên định thẳng tiến phấn đấu vì cùng một mục tiêu! Thẳng tiến! Thẳng tiến!

Tống Mặc càng nghĩ càng nhập thần, vô thức bày tư thế cách mạng tiền liệt không sợ nguy hiểm, anh dũng thẳng tiến. Quyền phải giơ ngang ngực, cùi chỏ hướng phía trước, một chân bước lên một bước, tay trái đặt sau lưng, vẻ mặt kiên nghị, một thân chính khí!

Lúc này đúng lúc Tống Mặc đi ngang qua trước cửa phòng Harold, Harold nghe tiếng bước chân, mở cửa, thì thấy tạo hình ‘anh hùng’ của Tống Mặc…

Cùng lúc này, quyển sách nhỏ Tống Mặc lưu lại trong vương cung, được nô bộc chuyên dọn dẹp vương tọa phát hiện. Nô bộc không biết chữ, không nhận ra chữ bên ngoài viết gì. Nhưng quyển sách nhỏ màu trắng này phát hiện dưới bảo tọa của quốc vương, nô bộc không dám che giấu, vội báo cho trưởng nô bộc.

Trưởng nô bộc cũng không dám che giấu, trực tiếp dân cho quan thị tùng, quan thị tùng thì biết chữ, nhưng, trên bìa sách viết ‘nghệ thuật thân thể bản nâng cấp’ vẫn khiến hắn không hiểu nổi. Nhưng nếu đã phát hiện dưới bảo tọa của quốc vương, thì chắc là thứ của quốc vương bệ hạ.

Quan thị tùng mệnh lệnh thị tùng theo người đặt quyển ‘nghệ thuật thân thể bản nâng cấp’ này vào mâm hoàng kim, đưa vào tẩm cung quốc vương. Từ điện nghị chính tới tẩm cung quốc vương phải đi qua một hành lang dài, giữa đường, một cơn gió đêm thổi tới, trang sách trên mâm bị lật ra, thị tùng nâng mâm không cẩn thận nhìn một cái, lập tức kêu lên.

Quan thị tùng quay đầu muốn quát mắng thị tùng, lại thấy đối phương vẻ mặt đỏ bừng, không hiểu thuận theo ánh mắt thị tùng liếc một cái, sau đó cũng nhanh chóng quay đầu đi, hơi thở lập tức loạn hai giây.

“Đại nhân, tôi không cố ý!” Thị tùng duỗi thẳng hai tay, cứ như hận không thể ném cái mâm trên tay đi.

“Ta biết ngươi không cố ý.”

Thị tùng đều là con cháu lương gia khoảng chừng mười tuổi sẽ được đưa tiến cung tiếp nhận giáo dục, có vài người còn là quý tộc suy vong, đột nhiên thấy thứ thế này, phản ứng như vậy cũng không kỳ quái.

Quan thị tùng kinh ngạc là quốc vương bệ hạ lại có ở thích này.

Nghĩ kỹ lại, bệ hại còn chưa tới ba mươi tuổi, đang vào lúc tinh lực sung mãn khí huyết phương cương, có thể lý giải. Chắc nên bóng gió với tướng quân đại nhân, lần này đánh trận cùng Sabisand, nhất định phải cướp vài mỹ nữ về!

Còn về quyển sách này, vẫn trả về chỗ cũ là hơn. Quốc vương bệ hạ âm thầm ‘thưởng thức’ là một chuyện, bị người khác biết thì là chuyện khác.

Dù sao, sở thích của quốc vương bệ hạ, thực sự có hơi không thể công khai… phải nghĩ biện pháp để người biết chuyện này đều câm miệng hết, giữ kín như bưng mới được.

Nếu Hắc Viêm biết vì một quyển tiểu x thư mà hắn căn bản chưa từng thấy qua, đã khiến quan thị tùng trung thành với mình sản sinh hoài nghi về sở thích của mình, chắc sẽ lập tức hóa thân bạo long, bay lên phun một họng lửa thiêu Tống Mặc thành than, trực tiếp cho gió thổi đi, một chút cặn cũng không còn.

Đáng tiếc, Hắc Viêm không biết.

Mấy ngày tiếp theo, tổng đốc Saivans đã tẩy sạch hiềm nghi mưu sát bắt đầu hoạt động tạo quan hệ thân bang, kết thân bằng hữu. Khi hắn càng lúc càng có giao tình với nhiều tổng đốc, đại thần, tác phẩm nghệ thuật nào đó, cũng bắt đầu lưu hành trong giới quý tộc. Chẳng qua, tác phẩm nghệ thuật này trước mắt số lượng có hạn, chỉ có thể ột số ít người giữ riêng. Nhưng Saivans bảo dảm, đợi khi chiến tranh với Sabisand kết thúc, sẽ có càng nhiều tác phẩm tốt hơn ra đời.

Các quý tộc vẫn chưa vừa lòng với bảo đảm của Saivans. Bắt đầu từ hôm nay, Saivans và Tống Mặc, đã mở ra con đường ‘nghệ thuật’ thần kỳ cho các lão gia quý tộc của vương quốc Obi, và sau này là các lão gia quý tộc của cả đại lục Quang Minh này.

Người Grilan ở chỗ trú quân của hành tỉnh tây bắc cũng không rảnh rỗi. Bọn họ bắt đầu cùng thao luyện với quân đội hành tỉnh tây bắc. Do quan hệ của Tống Mặc và tổng đốc Saivans, các quân quan cũng mắt nhắm mắt mở với đám người Grilan sau đội ngũ.

Lâm trận mài thương, không bén cũng sáng, mấy hôm nay, hai mươi người này coi như không còn bị người ta chỉ mũi gọi là ‘nông dân’ nữa. Nhưng một khi thật sự động dao động thương với đại quân hành tỉnh tây bắc, hai đánh một cũng mấy chiêu là ngã.

Thế là, những lính đánh thuê tới từ Grilan, có một ngoại hiệu rất có không khí thời thượng, “hàng mã”.

Là nhân vật dẫn đầu trong hàng mã này, Tống Mặc lại không để ý chút nào đối với ngoại hiệu đó.

Bị người ta tổn hại mấy câu thì sao? Có thể học được bản lĩnh thực, thì sẽ thắng!

Đừng thấy mấy người Grilan hiện tại còn không phải đối thủ của các đại binh, nhưng mỗi ngày họ đều đang tiến bộ. Tống Mặc tin rằng, chỉ cần cho họ đủ thời gian, những hán tử này tuyệt đối sẽ không thua kém cái đám hỉnh mũi lên trời kia!

Hiện tại bọn họ đều dùng trọng kiếm và trường cung, nỏ liên phát đều cẩn thận giấu đi, một khi những lãnh dân này học được kỹ xảo chiến trường liều sát chân chính, lại thêm vũ khí bổ trợ, Tống Mặc như nhìn thấy tương lai tươi sáng đang vẫy tay với Grilan!

Nhưng, cứ luôn làm bao cát như vậy cũng không phải chuyện tốt, vì không để những lãnh dân này nảy sinh ưu tư, Tống Mặc mỗi buổi tối đều sẽ tiến hành giáo dục tư tưởng, ngay cả Harold và ba tu sĩ cũng không thoát được.

Nội dung giáo dục rất đơn giản, hồi tưởng lại quá khứ khổ bức cực đoan, so sánh với khổ bức hiện tại, nhìn tới một tương lai không còn khổ bức. Khi hán tử bị đánh mặt mũi bầm tím bị lừa đầy mặt khao khát, hai mắt phát sáng, Tống Mặc mới lau mồ hôi, xong, có thể đi giáo dục người tiếp theo rồi.

Cứ thế ngày qua ngày, khi người Grilan miễn cưỡng có thể đánh ngang bằng với đại binh của hành tỉnh tây bắc, thỉnh thoảng còn có thể hai đánh một, thắng một hai lần, trong vương thành Obi cuối cùng vang lên tiếng còi hiệu hùng hồn.

Quân đội của tổng đốc cuối cùng đã tới, chiến tranh, sắp bắt đầu rồi!

Chương 39: Ta chỉ là qua đường thôi.

Trong tiếng còi hiệu trầm thấp, hùng hồn, quân đội của vương quốc Obi bắt đầu tập kết.

Bộ binh, trường cung thủ, khinh kỵ binh, trọng kỵ binh, giống như từng cơn lũ dữ, không ngừng hội tụ lại.

Trường thương như rừng, tuấn mã hí vang, cát bụi cuộn trào, tạo thành cảnh tượng kinh động lòng người.

Tống Mặc lần đầu thấy trọng kỵ binh. Một thân áo giáp màu đen, khôi ngô cường tráng, giống như từng ngọn núi nhỏ. Chỉ riêng giáp trụ trên người họ đã lên trên trăm cân. Ngay cả chiến mã dưới khố cũng bị trang bị giống như từng con quái thú sắt thép. Bên cạnh mỗi trọng kỵ binh còn đi theo hai binh sĩ khiêng cự thương, hình dáng cự thương rất giống trường thương mà khinh kỵ binh sử dụng, nhưng nhìn độ dài độ to là có thể dễ dàng nhận ra, nặng hơn trường thương khinh kỵ binh sử dụng rất nhiều.

Sau khi đảo một vòng nhìn đội ngũ trọng kỵ binh cách mình gần nhất, Tống Mặc thu ánh mắt lại, hít sâu một hơi, đám người này, quả thật giống như xe tăng của thời đại binh khí lạnh, ai gặp phải thì kẻ đó xui xẻo.

Nhưng, bệ ‘xe tăng’ này sẽ rất bi thảm, chiến mã bị bọn họ cưỡi, nếu may mắn không chết trên chiến trường, đợi tới tuổi ‘về hưu’, chắc chắn cũng bị bệnh ở lưng.

Đám người Tống Mặc đi trong đội ngũ hành tỉnh tây bắc.

Tổng đốc Saivans đã chính thức được bổ nhiệm là phó quan tiên phong của quân cánh phải quốc vương, các đại quân hành tỉnh tây bắc mặc áo giáo bạc trắng, toàn bộ ngẩng đầu ưỡn ngực, vinh hạnh lây. Cảm giác này, khi Panvi còn là tổng đốc, chưa từng được lĩnh hội. Loại hành động tự đại này, đương nhiên khiến đại binh của các tỉnh khác bất mãn. Đạo lý văn vô đệ nhất, võ vô đệ nhị, ở thế giới nào cũng thông dụng.

Thế là, ánh mắt ghen tỵ ngưỡng mộ bắt đầu đăm đăm lên người đại binh hành tỉnh tây bắc. Các đại binh không để ý, ngược lại lấy làm vinh quang. Không ngờ lại khổ cho Tống Mặc, dưới trạng thái bị ‘vạn người chú mục’ này, y làm sao mà đào ngũ, dẫn gánh hát rong của mình lén chuồn đi, lo việc mua bán của mình?

Người thông minh trong gánh hát rong không chỉ có mình Tống Mặc, Harold đi tới cạnh Tống Mặc, ngẩng đầu nói: “Lãnh chủ đại nhân, tiếp tục như vậy không phải biện pháp.”

“Ta biết.”

Tống Mặc cong lưng vỗ cổ chiến mã, để ngựa đi chậm một chút, có thể cho Harold theo kịp.

“Ngươi nhìn xung quanh đi, hiện tại căn bản không cách nào chuồn đi.”

Harold gật đầu đồng ý, chân mày nhíu lại, trông cũng hơi gấp. Tống Mặc thì còn gấp hơn hắn, nếu không có biện pháp nào chuồn đi giữa đường, lẽ nào thật sự phải lên chiến trường? Hai mươi người của mình, ngay cả cho người ta nhét kẽ răng cũng không đủ.

Đội ngũ đi được nửa đường, lại có một đội kỵ binh gia nhập vào, nhìn thấy đội kỵ binh này, Harold và ba tu sĩ rõ ràng trở nên khẩn trương.

“Harold, sao vậy?”

“Lãnh chủ đại nhân, bọn họ là kỵ sĩ của Quang Minh giáo hội!”

Kỵ sĩ giáo hội?

Tống Mặc quay đầu nhìn, mắt lập tức trừng to, vẻ mặt cũng vô cùng cổ quái.

Đội ngũ này do hơn năm trăm kỵ binh tạo thành, tất cả kỵ sĩ đều mặc áo giáp màu trắng bạc, tay cầm trường thương, lưng đeo trường cung. Cách ăn mặc vô cùng giống khinh kỵ binh của hành tỉnh tây bắc, khác ở chỗ, ngay cả chiến mã của họ cũng thuần màu trắng, toàn thân từ trên xuống dưới không có một sợi lông tạp màu, có vẻ không phải đắc tiền bình thường.

Vốn đội kỵ binh bạch mã ngân thương này nên vô cùng phong cách, ngặc nỗi áo khoác trên người và tua mũ trên đầu họ, thực sự quá mức thu hút.

Đi đầu đội ngũ là ba người khoác áo đỏ, chính giữa là một đám áo khoác hồng, sau đó là một đám áo khoác xanh, cuối cùng là áo khoác trắng.

Harold cho y biết, những người khoác áo trắng là chức vị thấp nhất trong kỵ binh.

“Kỵ sĩ giáo hội là chiến sĩ thờ phụng thần Quang Minh, không có quân chức như quân đội của quốc vương, chỉ có thông qua màu sắc áo khoác và tua mũ để phân định địa vị cao thấp.”

“Cho nên, những người mặc áo đỏ là địa vị cao nhất?”

“Không, màu áo khoác và tua mũ của kỵ sĩ giáo hội địa vị cao nhất là màu vàng.”

Tống Mặc gật đầu, ý bảo đã hiểu, vàng ai cũng yêu mà.

Đại binh xung quanh tựa hồ cũng không lấy làm lạ với đội ngũ màu sắc sặc sỡ này, nhưng người Grilan thật sự được mở rộng nhãn giới, Tống Mặc thì thật lâu không lên tiếng.

Màu đỏ, màu trắng đều rất bình thường, màu hồng cũng miễn cưỡng có thể tiếp nhận, bất quá coi như mình bị mù màu. Nhưng màu xanh … được rồi, Tống Mặc cưỡng ép mình quay đầu, dời mắt khỏi từng cái đầu màu xanh, nói với bốn người Harold cúi đầu giả làm chim cút kia: “Xem ra, ngươi ba lần bốn lượt cướp em gái, tu sĩ theo ngươi cũng thật tâm tình kích thích, không phải không có nguyên nhân.”

“Thân sống trong giáo hội đường lối không bình thường, ngay cả mũ xanh cũng dám huênh hoang đội trên đầu như thế, còn muốn giữ bình thường thì thật sự là quá khó.” (Đội mũ xanh = Bị cắm sừng)

“…”

Harold ngẩng đầu nhìn Tống Mặc một cái, thật sự rất muốn hỏi một câu: Lãnh chủ đại nhân, ngài có tư cách nói người khác không bình thường sao? Có sao?

Nhưng vì chén cơm của mình ngày sau, Harold chọn bảo trì trầm mặc.

Kỵ sĩ giáo hội là phụng mệnh đại chủ giáo, vào quân đội Obi để ủng hộ trợ uy. Đương nhiên, họ sẽ không tham gia vào chiến đấu của quân đội Obi và quân đội Sabisand, một khi kỵ sĩ Quang Minh giáo hội của Sabisand xuất hiện, bọn họ mới ra mặt.

Tống Mặc sờ cằm, xem ra, nội bộ Quang Minh giáo hội cũng không phải đồng lòng. Khó trách tổ chức phản chính phủ này tuy đã phủ khắp đại lục, nhưng vẫn không thành công thượng vị được một lần.

Kỵ sĩ giáo hội chỉ là khúc nhạc đệm, tốc độ hành quân của quân đội vương quốc Obi không bị ảnh hưởng. Do vị trí, Tống Mặc không thấy Hắc Viêm, chỉ có thể thấy vương kỳ cự long màu vàng ở phía trước.

Nhìn cự long trên cờ, liền nhớ tới Hắc Viêm đã tham ô kim tệ của mình, nghĩ tới Hắc Viêm, Tống Mặc liền hận ngứa răng. Khi ngứa răng, đồng thời lại nhớ ra quyển sách nhỏ đã làm mất trong vương cung, không biết Hắc Viêm đã xem quyển sách đó chưa? Nếu xem rồi, thì cảm tưởng thế nào? Có cần để Saivans đi thử môn lộ của tể tướng, tới phỏng vấn cảm tưởng sau khi đọc gì đó, tiêu đề cứ gọi là ‘Luận lực kéo dài và trợ thủ đắc lực của quốc vương’!

Quả thật là quá tà ác..

Tư duy của Tống Mặc càng bay càng xa, lối tư duy càng lúc càng kỳ quái, vẻ mặt càng lúc càng kỳ lạ, còn thỉnh thoảng cười hê hê. Harold cách y gần nhất nghe được tiếng cười này, không khỏi ngẩng đầu hỏi, “Lãnh chủ đại nhân, ngài đang nghĩ gì vậy?”

“Nghĩ tới lực kéo dài của quốc vương…”

“…”

Harold lặng lẽ cúi đầu, nhìn sang Johnson cũng nghe thấy tiếng cười của Tống Mặc, nhưng lại làm bộ không nghe, vừa không hiếu kỳ cũng không hỏi han, và Jason gương mặt rõ ràng là đồng tình đó, nhưng vẫn ngẩng đầu nhìn trời, Harold lĩnh ngộ sâu sắc. Hắn quả nhiên còn chưa đủ hiểu rõ lãnh chủ đại nhân, cũng chưa hoàn toàn dung nhập vào đại gia đình ấm áp Grilan này…

Đội ngũ lại đi thêm một đoạn, đã có thể nhìn thấy vương thành Sabisand, cả đại quân đột nhiên dừng lại.

Vương quốc Obi và vương quốc Sabisand chiến tranh nhiều năm, giữa biên cảnh hai nước, đã hình thành một khu không người, phạm vi khu không người này còn đang không ngừng mở rộng hằng năm. Trước kia hai quốc gia muốn đánh một trận, chỉ cần ra cửa đi vài bước, hiện tại muốn đánh, ít nhất phải đi nửa ngày.

Vì phòng Sabisand mai phục trong khu không người này, quan tiên phong và các tổng đốc bắt đầu triệu tập lính đánh thuê, danh nghĩa là trinh sát, thực chất là ‘rà bom’. Trước kia nhiệm vụ này đều là tinh nhuệ trong quân làm, sau đó Obi bà Sabisand không ngừng cải tiến chiến thuật phục kích, bắt đầu các chiến thuật mất mặt ‘đào hầm bự, đào hố sâu, dưới đáy còn cắm thêm gai nhọn, ngã không chết ngươi thì cũng đâm chết ngươi’, sau khi tổn thất vô số tinh nhuệ, đại nhân vật hai nước đều đã học khôn, nhiệm vụ gian nan này, vẫn nên giao cho lính đánh thuê bán mạng vì tiền là hơn.

Đây cũng là lý do tại sao quân đội vương quốc Obi được gọi là một trong những kẻ mạnh nhất đại lục, vậy mà trong quân vẫn có lính đánh thuê.

Saivans từng nói cho Tống Mặc nghe về quy tắc ngầm ‘pháo hôi lấp hố’ này, mục đích là để Tống Mặc tự giữ mình, nhất thiết đừng xung phong.

Ngặc nỗi Saivans là hảo tâm, nhưng lại bị Tống Mặc ném tới xó nào đó trồng nấm rồi.

Tống Mặc không chỉ không ngăn cản người Grilan xung phong, mà y còn định đích thân lên trận, trải nghiệm kích thích và khoái cảm xung phong.

Sau khi nghe mệnh lệnh triệu tập lính đánh thuê, người Grilan dưới sự thống lĩnh của lãnh chủ Tống Mặc, ai nấy đều tranh nhau vọt lên báo danh. Lính đánh thuê khác bên cạnh trợn mắt nghẹn họng, không quên dựng ngón cái lên: Giác ngộ này, cảnh giới này, huynh đệ tự thẹn không bằng!

Tống Mặc và hai mươi người Grilan đến nơi tập kết lính đánh thuê, chỉnh lại áo giáp trên người, thấy người đã đến đủ rồi, Tống Mặc đột nhiên nói với quân quan bên cạnh: “Nhiệm vụ rất đơn giản, chỉ cần lao lên phía trước là được, đúng không?”

“Đúng.”

“Lao lên cần dũng khí rất lớn, đúng không?”

“Đúng.”

“Vậy trước khi lao lên, có phải nên có rương kim tệ trợ uy không?”

“Đúng… cái gì?!”

“Đừng nhìn ta như thế, bảo huynh đệ đi bán mạng, thì phải có chút trợ cấp ngoài lề chứ? Nếu không chuyện nguy hiểm nhường này, ai vui vẻ đi làm chứ?!” Tống Mặc vừa nói, vừa gào lên với lính đánh thuê khác bên cạnh, “Mọi người nói xem có đúng không?!”

“Đúng! Ngươi nói rất đúng!”

Lính đánh thuê vốn chính là bán mạng vì tiền, nghe thấy Tống Mặc nói vậy, không ai không vỗ tay hoan hô. Đúng, bọn họ trước kia tại sao không nghĩ tới chứ? Bảo xông lên thì liền xông lên, sau khi cửu tử nhất sinh, cũng chỉ cầm được một chút tiền!

“Đây là bóc lột, áp bức vô sỉ!” Tống Mặc dứt khoát cưỡi trên lưng ngựa vung nắm đấm, “Chúng ta là người lao động cực khổ nhất, dũng sĩ chảy máu trước nhất! Tại sao không thể có được kim tệ đáng phải có!? Bảo chúng ta bán mạng, thì nhất định phải cho chúng ta đủ kim tệ!”

“Đúng, kim tệ, chúng ta muốn kim tệ!”

Nghe Tống Mặc kích động, những lính đánh thuê này lập tức cùng kêu vang. Cho dù là kẻ trước kia không muốn sinh sự, cũng không khỏi nắm chặt quyền.

“Không có kim tệ, tuyệt đối không xông lên!”

“Chúng ta muốn kim tệ!”

Tống Mặc nhìn bầu không khí đã nóng lên, trực tiếp đưa ra điều kiện, “Mỗi người một trăm kim tệ, một người cũng không thể thiếu! Chết rồi, còn phải tăng thêm hai trăm kim tệ phí an gia! Bị thương, thì phải tăng thêm một trăm kim tệ tiền thương tật! Còn sống trở về, thì phải thêm năm mươi kim tệ làm tiền thưởng!”

Tống Mặc vừa nói ra, càng khiến các đồng bào lính đánh thuê quảng đại lệ nóng quanh tròng, hoan hô cổ vũ. Cho dù họ là thô nhân, không có văn hóa gì, nhưng cũng biết, Tống Mặc là đang tranh lợi ích ình!

Người tốt, tuyệt đối là người tốt mà!

Không ai biết, lãnh chủ Grilan tranh quyền lợi hợp lý cho dân lao động quảng đại, căn bản không cao thượng như bọn họ nghĩ.

Sự hỗn loạn của lính đánh thuê cũng truyền vào tai quan tiên phong tả hữu và quốc vương Hắc Viêm, quái dị, kinh ngạc, và cả không dám tin, đều khó thể biểu đạt hoàn toàn tâm tình của họ lúc này.

Nhưng, không thể để những tên lính đánh thuê tiếp tục ồn ào, cũng không thể trực tiếp phái binh giải quyết họ. Tuy số lính đánh thuê còn chưa tới tám trăm người, giết cũng không tính là gì. Nhưng còn chưa đánh nhau với Sabisand, đã trảm đầu hơn tám trăm người, thực sự là không nên. Huống hồ, tiêu diệt bọn họ hết rồi, ai đi thử cạm bẫy của người Sabisand?

Cuối cùng, quốc vương Hắc Viêm vung tay, muốn kim tệ? Có thể. Bảo tổng đốc và đại thần thuê họ bước ra đi. Người là do họ tìm tới, xảy ra vấn đề, họ nên phụ trách thôi!

Mệnh lệnh của quốc vương rất nhanh truyền tới các quân, tuy các tổng đốc không để ý chút kim tệ này, nhưng vẫn nghẹn tức a!

Hơn bảy trăm lính đánh thuê, cho dù mỗi người một trăm kim tệ, cũng không phải là một món tiền nhỏ. Ai sẽ rảnh rỗi mang theo hơn bảy mươi ngàn kim tệ trên người?

Dưới tình hình bất đắc dĩ, các tổng đốc và đại thần chỉ có thể cùng gộp lại, con số chưa đủ, thì dùng luôn cả bảo thạch trên người bổ sung vào, cuối cùng coi như gom đủ số kim tệ.

Khi rương chứa kim tệ và bảo thạch được đưa tới trước mặt lính đánh thuê, tất cả mọi người gần như đều ào lên, binh sĩ nâng rương cũng bị đụng ngã.

Khi hơn bảy trăm tráng hán tranh nhau kim tệ và bảo thạch, đám người Tống Mặc, nhân lúc hỗn loạn, lặng lẽ rời khỏi đội ngũ này, nhân lúc đại binh Obi không phát hiện, chuồn vào trong một lùm cây cách đó không xa.

May là các lính đánh thuê tập kết cách quân đội chủ lực của Obi mấy trăm mét, lại thêm hỗn loạn tranh kim tệ, mới có thể giúp đám người Tống Mặc thuận lợi như vậy.

Vì không bị phát hiện, Tống Mặc ngay cả ngựa cũng không cưỡi, dù sao có Saivans ở đó, ngựa, lại đòi là có thôi.

Người Grilan có kinh nghiệm trốn trong lùm cây, lần trước chính nhờ như thế mà đã lừa được Saivans và kỵ binh của hắn một phen. Không cần Tống Mặc phân phó, trực tiếp tìm cây khô cỏ khô cột lên đầu và trên người. Chỉ cần không lại gần trong vòng mười mét, thì rất khó phát hiện ra họ.

Khi Tống Mặc nằm sấp trong lùm cây, dự định đợi các lính đánh thuê bắt đầu lao tới, hấp dẫn lực chú ý của đại quân Obi, mình sẽ nhân cơ hội dẫn người chạy đi, đột nhiên phát hiện một đám người khác đang trốn trong lùm cây. So với Tống Mặc, cách ngụy trang của họ có thể nói là đơn giản, nhưng, vừa rồi người Grilan bận chạy tới ẩn nấp, đã không phát hiện ra họ.

Tống Mặc chớp chớp mắt, đối phương cũng chớp chớp mắt, Tống Mặc không muốn bị quân đội của vương quốc Obi phát hiện, tính ra đối phương cũng có suy nghĩ giống vậy.

Nhìn rõ áo giáp và vũ khí của những kẻ này, kết hợp với vị trí họ ẩn núp, Tống Mặc vô thức mở miệng hỏi: “Người Sabisand?”

Ánh mắt đối phương lập tức tràn đầy sát khí, “Lính đánh thuê của Obi?”

Tống Mặc vội lắc đầu, thấp giọng nói, “Hiểu lầm, hoàn toàn là hiểu lầm! Ta chỉ là thuận đường đi ngang qua thôi!”

Người Sabisand: “…”

Trong địa lao phủ lãnh chủ Grilan, Rhys Myers khép sách trên tay lại, đứng lên, đi tới bên tường, tay phải vạch một phù văn màu đen giữa không, gió đen bắt đầu cuộn lên từ gót chân hắn, dần nuốt chửng toàn thân hắn.

Địa tinh bên ngoài nghe tiếng vang, vội bưng ghế tới, đứng lên trên, nhìn qua cửa sổ kiểm tra tình trạng bên trong, lại phát hiện, người bị nhốt trong địa lao, không thấy nữa!

Cùng lúc này, Rode tìm được khoai tây đã tới Grilan, trừ khoai tây và ‘nhân tài’ dùng để đổi kim tệ, trong đội ngũ còn có thêm một vị khách không mời, tinh linh Gerrees khiến Rode và Tống Mặc đều rất đau đầu.

.

Chương 40: Mọi người đều chỉ là qua đường

Người Sabisand không tin lời Tống Mặc, bọn họ tận mắt thấy những người này chuồn ra khỏi đội ngũ của lính đánh thuê Obi.

Rất nhanh, một cây đoản kiếm gác lên cổ Tống Mặc, Tống Mặc híp mắt lại.

“Ngươi có tin ta lập tức kêu lên không? Đến lúc đó, các ngươi một kẻ cũng đừng mơ chạy thoát.”

“Có ngon ngươi kêu đi?!” Nam nhân cánh tay còn thô hơn cả chân Tống Mặc, trên mặt chăng ngang hai vết sẹo cười dữ tợn nói: “Obi không khách khí gì với lính đánh thuê chạy trốn.” Vừa nói, vừa dùng tay vẽ ngang trên cổ một cái, nhìn mặt sẹo vì tin chắc mà không sợ hãi, Tống Mặc nhướng mày, “Thật sự cho rằng ta không dám kêu sao? Ông có người trong triều đó! Nếu không ngươi cho rằng ông dám chạy à?”

“…”

“Hơn nữa so với lính đánh thuê, quốc vương bệ hạ xử trí tù binh càng nghiêm lệ hơn!”

“Cái gì?”

“Chắc ngươi chưa từng nghe qua đúng không?” Tống Mặc đẩy đẩy đoản kiếm trên cổ, không đẩy ra, dứt khoát lùi về sau một chút, thấp giọng nói với mặt sẹo, “Quốc vương vì xử trí những kẻ ngạo mạn ngang bướng, đặc biệt phát minh ra rất nhiều hình phạt đầy tính thú vị, chẳng hạn, lấy một cái lưới cá quấn toàn thân tù binh, quấn chặt từng vòng, sau đó dùng dao nhỏ sắc bén rọc từng miếng thịt xuống, khi rọc tới cuối, người vẫn còn sống, nhưng không còn miếng thịt nào. Kẻ toàn thân đầy cơ bắp như ngươi thế này đặc biệt thích hợp. Trước kia có một tên chịu được ba ngày mới đứt hơi, chắc ngươi có thể phá kỷ lục của hắn!”

Sắc mặt mặt sẹo bắt đầu biến xanh.

“Nhưng tên đó không còn tiểu jj, có lẽ vì vậy mới có thể chịu đựng giỏi hơn? Nói không chừng quốc vương bệ hạ trước khi rọc thịt ngươi, sẽ cắt tiểu jj của ngươi trước.”

Mặt mặt sẹo từ xanh biến trắng, trán đổ mồ hôi lạnh.

“Có lẽ ngươi cảm thấy cái này còn chưa đủ.” Tống Mặc cười híp mắt nhìn mặt sẹo, “Không cần lo, chủng loại còn có rất nhiều, hoàn toàn có thể mặc quân lựa chọn. Chẳng hạn chất một cái nồi bự trên đống lửa, sau đó cột tay cột chân người rồi ném vào. Nước sẽ dần dần nóng lên, người trong nồi sẽ hưởng thụ được đãi ngộ cấp khách quý từ tắm suối nước nóng tới phòng tắm hơi.”

Tống Mặc tựa hồ nổi hưng trí, bắt đầu thao thao bất tuyệt.

“Còn có nung thịt, chính là cột người ta lên trên trụ đồng đã cháy đỏ để chơi trò nướng thịt, ngũ mã phanh thây…”

Tống Mặc phát huy tài miệng lưỡi tuyệt hảo của mình lên cực điểm, mỗi chi tiết nhỏ đều hình dung vô cùng chân thật, không chỉ người Sabisand bị dọa sợ bắt đầu run run rẩy rẩy, mồ hôi như tắm, ngay cả sắc mặt người Grilan cũng trở nên tái nhợt.

Bốn người Harold từng lăn lộn trong Quang Minh giáo hội, ánh mắt nhìn Tống Mặc như nhìn một ác quỷ.

Có câu, kẻ quen thuộc ngươi nhất, luôn là kẻ địch của ngươi.

Vì có thể cắm rễ ở mỗi quốc gia trên đại lục, tiếp tục vận động chủ nghĩa phản chính phủ của họ, tu sĩ trong giáo hội trừ làm thầy thuốc, gần như ai ai cũng là nhân tài pháp luật.

Harold thân là giáo chủ kiến tập, thì thuộc lòng lòng pháp luật các nước. Cho dù hắn có lật lại mấy lượt pháp điển Obi trong đầu, cũng không phát hiện ra những hình phạt Tống Mặc nói!

Trong pháp điển Obi không ghi chép, nhìn điệu bộ Tống Mặc thì cũng không giống nói xằng xiên, lẽ nào, đây là pháp luật của Grilan?!

Nghĩ tới đây, Harold và ba tu sĩ khắc đồng thời giật bắn mình, cúc hoa căng chặt, lại lần nữa hoài nghi, bọn họ nương tựa Grilan, rốt cuộc có phải là chọn lựa chính xác không?

Nếu hiện tại muốn xuống khỏi thuyền tặc, thì còn kịp không?

Người Sabisand mai phục trong lùm cây đều bị Tống Mặc dọa dựng tóc gáy, nam nhân mặt sẹo dẫn đầu tay cầm kiếm cũng đã nhũn ra. Nhịn không được nuốt nước miếng, “Ngươi nói đều là thật?”

“Đương nhiên.” Tống Mặc cười cười, “Tuy ta không phải người tốt gì, nhưng ta sẽ không lừa ngươi.”

Nghe Tống Mặc nói thế, người Grilan, toàn bộ đều thở phào một hơi. Bọn họ có kinh nghiệm, mỗi khi lãnh chủ đại nhân cường điệu sự thành thật và thành tín của y, chính là khi y dự định bắt đầu lừa chết người không đền mạng.

Johnson còn vỗ vỗ vai Harold, chớp mắt với Harold, ý là đang nói: Không cần lo lắng, lãnh chủ đại nhân đang nói xạo.

Không phải Johnson hảo tâm, mà là sắc mặt Harold thật sự quá khó coi.

“Nếu không muốn thật sự bị bắt về làm biểu diễn sau bữa cơm của dân chúng Obi, các ngươi tốt nhất xem như không nhìn thấy chúng ta, ngươi hiểu chưa?”

Mặt sẹo và người Sabisand khác vội gật đầu, đã hiểu, hiểu rõ lắm!

“Tốt lắm. Ta cũng sẽ xem như không nhìn thấy các ngươi. Các ngươi muốn mai phục hay là thích sát gì đó thì tùy ý. Thấy vương kỳ thêu kim long kia không? Quốc vương Obi đang ở đó.”

Tống Mặc chỉ vương kỳ, vỗ vai mặt sẹo, rồi lại trốn về lùm cây. Y tin, trải qua một phen đe dọa, những kẻ mai phục này chỉ sợ đã mềm chân, làm gì còn dũng khí mà đi thích sát? Chẳng qua như vậy cũng đã nói rõ thái độ của mình, y và Hắc Viêm tuyệt đối không cùng một bọn!

Nếu hôm nào đó con rồng bụng bự kia thật sự mạng hẻo về trời, y sẽ cao hứng tới mức mặc váy cỏ nhảy múa không chừng.

Nhưng, lá gan của những tên này cũng quá nhỏ rồi, uổng cho vóc dáng to lớn và một thân cơ bắp như thế, chỉ có vậy đã chịu không nổi, y còn chưa nêu ra Mãn Thanh thập đại khốc hình càng khiến người sảng tới cực điểm ra nữa mà!

Nghĩ tới Mãn Thanh thập đại khốc hình, liền nhịn không được nhớ tới bộ phim Hồng Kông có rất nhiều dư luận nào đó, Tống Mặc cắn một cọng cỏ, không thì, làm một bộ Dương X Võ cùng Tiểu X Thái bản dị thế?

Với những lão gia quý tộc trong ngoài bất nhất kia, giá cả thị trường và lượng tiêu thụ sẽ rất tốt…

Nghĩ tới nghĩ lui, Tống Mặc không khỏi cười hê hê vài tiếng, tuy tiếng cười cũng coi như êm tai, nhưng phối hợp với mấy lời vừa rồi của y, tiếng cười này nghe vào tai mặt sẹo, căn bản không khác gì ác quỷ! Quả thật là ‘hoàn toàn biến thái’.

Lúc này, tiếng còi hiệu của quân đội vương quốc Obi vang lên.

Tống Mặc và nam nhân mặt sẹo đồng thời an tĩnh lại.

Các lính đánh thuê bắt đầu lao tới chỗ có khả năng thiết lập cạm bẫy nhất.

Khi tiếng hét thảm đầu tiên vang lên, Tống Mặc nhịn không được nhắm hai mắt, nhưng mấy giây sau, lại cưỡng ép mình mở ra. Nếu y muốn sống tiếp, dẫn những lãnh dân của mình sống tốt hơn, thì nhất định phải nhìn thẳng vào thế giới này, tử vong và giết chóc chân thật, sớm muộn có một ngày, sẽ tìm tới mình!

Đến lúc đó, thì không thể nhẹ nhàng như khi mình bắt Saivans.

Bảy trăm lính đánh thuê, bảy trăm tính mạng, trong mắt những kẻ ở trên, chẳng qua là một loại hàng tiêu hao dùng kim tệ mua được.

Sinh mạng biến mất trong mười mấy phút ngắn ngủi, không ai sẽ chú ý tới sống chết của bảy trăm người này.

Lúc này, tiếng còi hiệu của vương thành Sabisand cũng vang lên, đây là tín hiệu khai chiến.

Quân đội vương quốc Obi tách ra như thủy triều, mười mấy cỗ máy công thành cự đại, được các nô lệ và binh sĩ cường tráng đẩy ra.

Chỉ nhìn một cái, Tống Mặc đã nhận ra đó là máy bắn đá mà mình đã giao cho Saivans.

Theo một tiếng hạ lệnh, máy bắn đá phát ra tiếng cọt kẹt, một tảng đá núi thật lớn đập lên tường thành Sabisand, có vài tảng trực tiếp vượt qua tường thành, đập vào trong thành.

Từng khẩu pháo công thành cũng được đưa lên, ống sắt màu đen, giống như từng tia chớp đen tuyền, vút một tiếng, bay lên vương thành Sabisand, phủ xuống bóng âm tử vong to lớn.

Sabisand bắt đầu phản kích, nhưng đá họ phóng ra căn bản không tới được vị trí của quân đội Obi, chỉ có thể uổng công rớt cách vương quân Obi hai ba trăm mét.

Nhìn cảnh này, quân đội vương quốc Obi hoan hô từng trận, mà người Sabisand dự cảm được, mình rất có thể sắp đại họa lâm đầu.

Hắc Viêm cưỡi một chiến mã cả người đen kịt, con ngựa này cao hơn chiến mã khác nửa cái đầu, thân hình ưu mỹ, bờm sau cổ đen tuyền phát sáng, giống như một cuộn lụa thượng đẳng. Cũng như chủ nhân của nó, hắc mã Osafei, cũng là mã vương.

Tiếng đá xé không, mũi tiễn vun vút, và cả tiếng bên trong tường thành bị phá hoại, gọi lên bạo ngược và máu tanh trong người vương giả.

Lại một tiếng vang lớn, tường thành Sabisand có thể nói là kiên cố khó phá nhất cả đại lục, cuối cùng bị đá đập ra một lỗ bự!

Chiến mã màu đen giơ cao vó trước, Hắc Viêm kéo dây cương, thuận thế giơ kiếm vương giả trong tay, lưỡi kiếm sắc bén phản chiếu tia sáng lấp lánh. Gió thổi áo trùm đen thêu hoa văn vàng, cứ như đang hát bài hùng ca cho vương giả vĩ đại.

“Trời phù hộ vương ta!”

Người Obi lớn tiếng hoan hô, trường thương và cự kiếm đập lên khiêng, chiến mã dậm bốn vó, khiến cả mảnh đất cũng như run theo.

Kiếm trong tay Hắc Viêm đột nhiên chỉ về vương thành Obi, âm thanh hắn truyền khắp vương thành và mảnh đất sắp trở thành chiến trường: “Ta, vua của Obi, ra lệnh cho các ngươi, dùng liệt hỏa và máu của người Sabisand, nhuộm đỏ mỗi tấc đất ở đây! Giết!”

“Giết!”

Tiếng còi hiệu lại vang lên, đại quân Obi bắt đầu bức gần vương thành Sabisand, người Sabisand trong thành, trải qua trận giết chóc máu tanh đáng sợ nhất trong lịch sử tới nay.

Tống Mặc cuối cùng cũng đợi được thời khắc vẫn luôn trông đợi, nhưng y lại phát hiện, mình không thể di chuyển hai chân.

Mũi tên như mưa, giết chóc máu tanh, tiếng hí của chiến mã, tiếng gào của chiến sĩ…

Đây chính là chiến tranh của thời đại binh khí lạnh, người và người, giết chóc và va chạm nguyên thủy nhất.

Tống Mặc rất khó hình dung tâm tình của mình lúc này, nhưng y cũng không thể nào phủ nhận được xao động trong nội tâm mình, chiến trường, có thể gọi ra huyết tính và xung động nguyên thủy của nam nhân, cho dù trận chiến tranh đó không có liên quan tới y.

Tống Mặc bức bách mình dời lực chú ý ra khỏi chiến trường, y còn chuyện quan trọng hơn, đây cũng là nguyên nhân y rời khỏi Grilan, đi xa ngàn dặm tới đây.

Đám người Johnson tựa hồ cũng bị giết chóc trên chiến trường hấp dẫn. Mà người Sabisand…

Đợi đã!

Tống Mặc đột nhiên quay đầu nhìn nam nhân mặt sẹo, bọn họ sao vẫn còn ở đây?!

“Tại sao chúng ta không thể ở đây?”

“Các ngươi không phải là người Sabisand sao?”

“Đúng vậy!”

“Vậy sao các ngươi không xông lên?”

“Tại sao chúng ta phải xông lên?”

“Các ngươi trốn ở đây không phải là để mai phục vương quân Obi sao?”

“Không phải.”

“Vậy các ngươi trốn ở đây làm gì?”

“Đợi chết hết cả rồi thì dọn dẹp chiến trường vơ chút lợi.”

“… Ngươi rốt cuộc có thân phận gì?”

“Ăn cướp. Hơn nữa là kẻ cướp bị quốc vương Sabisand hạ lệnh bắt được là treo cổ.” Mặt sẹo nghiến răng, ngón cái chỉ sau lưng, “Bọn họ cũng vậy.”

“Lừa ai chứ? Nếu thật sự là ăn cướp, ngươi sẽ bị ta dọa ra như vậy sao?”

“Ta @#$^&$!!” Mặt sẹo chửi ầm lên, rồi xách cổ áo Tống Mặc, “Đệch mọe ngươi nói dọa người như thế, là người đều sẽ sợ!”

“…”

Mọe, thì ra mọi người đều là người qua đường.

“Chuyện này ngươi thường làm?”

“Thỉnh thoảng.” Nam nhân mặt sẹo ấn đầu Tống Mặc lại: “Đầu ngẩng cao quá rồi.”

“Ừ, vậy mỗi lần thu hoạch thế nào?”

“Bình thường, miễn cưỡng đủ miệng. Nếu muốn phát tài, còn phải đánh cướp những quý tộc mập chảy mỡ…”

Mặt sẹo đột nhiên ngậm miệng, tựa hồ cảm thấy mình nói quá nhiều. Tống Mặc thì lại gác lên vai hắn, tự động thân thuộc nói: “Huynh đệ, có muốn làm vụ lớn không?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.