Dị Thế Đại Lãnh Chủ

Chương 16: Chương 16




Chương 151: Lần thứ ba cầu hôn

Sau ba đợt pháo tấn công, số đạn pháo đám người Harold mang tới đã cạn. Cự long ngã xuống một phần ba, số lượng không tới dự định của Tống Mặc, miễn cưỡng có thể tiếp nhận.

Nằm ngoài dự liệu là, địa hành long lại không bị ảnh hưởng của thuốc gây mê, thấy các cự long vừa cùng mình đánh náo nhiệt ngã xuống đất, lăn lộn, không biết trời trăng, những con mày vui sướng khi người gặp họa bước tới, dùng răng nanh sắc bén chọt chọt cự long, biểu diễn màn nhân lửa đánh cướp, bỏ đá xuống giếng bản hiện thực.

“Địa hành long có thể chất kháng thuốc gây mê sao?” Tống Mặc nhìn tình hình trước mặt, vô cùng nghi hoặc.

“Địa hành long không có khứu giác, quanh năm sinh sống trong đầm lầy của ma giới, nơi đó chướng khí dày đặc, khói độc lan tràn, thuốc bình thường, không có tác dụng với chúng.” Một ma tộc dẫn địa hành long tới gần chỗ Tống Mặc, nhảy xuống khỏi lưng địa hành long, tháo mũ giáp xuống, mái tóc dài màu nâu rũ trên vai, cho dù vừa trải qua một trận chiến đấu, vẫn không đỏ mặt không thở dốc, thân hình thon dài, chân mày như vẽ, được tô điểm bởi ráng chiều khi mặt trời lặn, nhìn thế nào, cũng xinh đẹp khiến người tâm động.

Tống Mặc chớp chớp mắt, sinh vật ma tộc này, cho dù thân hình rất anh trai, tướng mạo vẫn là mỹ nhân không hơn không kém. Nhìn địa hành long nằm một bên, ngoan ngoãn như con mèo, cái này là, mỹ nhân và dã thú phiên bản dị thế giới sao?

Trong đầu Tống Mặc hiện lên suy nghĩ này, lập tức có một đàn ngựa cỏ chạy qua.

“Sean, cách xa người yêu của ta chút!”

Trong lòng Tống Mặc đang có ngựa chạy, bên tai truyền tới tiếng nói tức giận bực bội của Rhys, ngẩng đầu lên, Rhys và Hắc Viêm đã không đánh nữa, Hắc Viêm và cự long chở hắn đều đáp xuống đất, bảo vệ bên cạnh cự long đã ngã xuống, Rhys nhảy xuống khỏi cốt long, bước tới chỗ Tống Mặc.

Đi lại gần, nhìn ma tộc trước mặt như phòng trộm, “Sean, không cho phép lại gần nữa! Sao mẹ lại gọi ngươi tới?”

Sean một tay cầm nón sắt, khóe miệng cong lên, “Cuộc sống ma giới quá nhàm chán, dì triệu tập ma quân của gia tộc Sherlund, ta thuận tiện tới đại lục Quang Minh xem thử. Không ngờ.” Sean đột nhiên không mang ý tốt cười cười, “Rhys, em họ của ta, ta chưa từng biết, ngươi lại thích một nhân loại nhỏ yếu như thế.”

Rhys nhướng mày, vừa định nói gì, Tống Mặc bên cạnh đã dựng lông, khẩu khí khinh thường của ma tộc này khiến y rất nóng, nhân loại thì sao? Nhân loại vẫn có thể đánh cho phi nhân loại ngươi tìm răng đầy đất! Nhỏ yếu em mi!

Tống Mặc móc súng lục bên eo ra, chỉ vào trán Sherlund, “Xin lỗi!”

“Hử?” Sherlund thú vị nhìn Tống Mặc, con mắt lớn mà hẹp dài chỉ nhẹ nhướng lên, giống như đang đưa tình, long lanh tới mức muốn câu hồn người, “Nếu ta không xin lỗi thì sao? Huống hồ, ta cũng không nói sai. Vì một nhân loại mà khai chiến với cự long, chậc!”

Tống Mặc mài răng, mọe, Rhys đã đủ xx rồi, cái tên trước mắt, càng đạt tới đỉnh cao! Vừa rồi hắn gọi Rhys là em họ, cũng có nghĩa là, hắn là ‘nhà mẹ đẻ’ của Rhys? Lẽ nào, là thấy ngứa mắt ‘con rể tương lai’ này sao?

Cho dù là người nhà mẹ đẻ, cũng vẫn phải đánh không tha! Không cho họ biết chút uy, còn cho rằng mình dễ bị ức hiếp! Nếu không có thuốc gây mê của y, những tên này còn đang cùng cự long đánh ngươi chết ta sống kia kìa!

Tống đại lãnh chủ trong phẫn nộ hoàn toàn đã quên, nguyên nhân của trận chiến giữa ma tộc và cự long là gì, được rồi, người đang trong phẫn nộ thỉnh thoảng sẽ mất lý trí, mất năng lực tư duy, việc này có thể lý giải.

Sean không ngờ Tống Mặc thật sự sẽ nổ súng, tiếng súng đột nhiên vang lên, khiến chiến trường vừa mới bình tĩnh lại trở nên khẩn trương. Cho tới khi các cự long phát hiện, thì ra mục tiêu bọn họ muốn cướp đoạt đang truy sát một ma tộc, mới kỳ quái lấy vuốt gãi đầu, đây tính là loạn trong ổ sao? Vậy hiện tại bọn họ đi cướp người, có dễ dàng hơn chút không?

Thân vương Myers và vương phi Laurent hiện thân, khiến suy nghĩ của các cự long tan vỡ. Vương phi không giải quyết chuyện cháu trai bị truy sát, mà đi tới trước mặt một con hắc long cái, dùng lễ nghĩa quý tộc hành một lễ, rồng cái cho dù không nguyện ý, cũng cần phải đáp lễ. Laurent là vương phi thân vương ma tộc, trước khi thành hôn với Orlando Myers, bà là chiến sĩ số một số hai ma tộc, vào thời đại hắc ám ngàn năm trước, hung danh của Laurent từng vang khắp đại lục.

Cự long không sợ Laurent, nhưng Laurent chân chính buông thái độ nói chuyện với họ, họ cũng không thể cự tuyệt.

“Milan, ta biết truyền thống của cự long.” Sau mấy câu hàn huyên, Laurent đi thẳng vào chuyện muốn nói, “Nhưng, ta hy vọng các ngươi có thể nhận rõ hiện thực, nhân loại đó, là người yêu của con trai ta, cũng là thành viên được gia tộc Myers thừa nhận. Các ngươi muốn khiêu chiến với nhà Myers và nhà Sherlund sao?”

Rồng cái nghe Laurent nói thế, thần sắc biến đổi, “Ngươi đang uy hiếp ta sao? Uy hiếp cự long?”

“Ngươi có thể nghĩ vậy.” Laurent ngửa chiếc cằm hình dáng ưu mỹ, “Một lần hai lần, ta có thể xem như đang đùa, coi như làm mới cuộc sống, nếu số lần nhiều rồi, ta sẽ không kiên nhẫn.”

“Laurent, ngươi biết mình đang nói gì không?”

“Biết.” Laurent cười, cười tùy ý mà thẳng thừng, “Milan, hình như ngươi đã quên, cự long thích cướp đoạt, còn chuyện ma tộc thích nhất, là giết chóc.”

Nói rồi, đôi mắt màu biển xanh của Laurent biến thành đỏ sậm, “Các ngươi muốn mở ra thời kỳ hắc ám lần nữa sao? Ta nghĩ, ma tộc sớm đã nhàm chán muốn chết tại ma giới, sẽ không cự tuyệt đề nghị mê người này đâu.”

Milan không nói gì, bà nhìn Laurent chằm chằm, xác định Laurent không khoác lác. Đúng như Laurent nói, trong thiên tính của cự long tràn đầy cướp bóc và tranh đoạt, mà ma tộc từ khi ra đời, trong linh hồn đã bắt đầu khắc máu tanh và giết chóc.

Bọn họ giúp Hắc Viêm cướp ý trung nhân không có gì đáng trách, Laurent vì con trai của mình khơi chiến tranh cũng không phải chuyện khó.

Tình huống này, hai bên nếu đều không nguyện ý thỏa hiệp, thì sẽ biến thành cục diện cưỡi hổ khó xuống.

“Ta cần suy nghĩ.”

“Đương nhiên.”

Laurent quay người đi, rồng cái và mấy con rồng canh giữ đồng loại thương lượng một chút, đồng thời nhìn sang Hắc Viêm sắc mặt lạnh lẽo đang đứng bên cạnh.

“Bảo bối… nhất định muốn nhân loại đó sao?”

“Đúng đó, bảo bối, nhân loại đó có gì tốt? Không ngực không mông.”

“Đừng muốn nhân loại đó được không? Dì cho ngươi kim tệ chất đầy phòng.”

“Nhỏ nhen quá, dì cho ngươi bảo thạch lót đầy thành lũy!”

“Không thì, mỹ nhân đầy nhà?”

“Mailer, nó còn chưa thành niên!”

Các rồng cái lần này tới Quang Minh đại lục, chỉ vì muốn dẫn Hắc Viêm đã thức tỉnh về long đảo, ban đầu không nghĩ sẽ có phiền phức phát sinh. Ngặt nỗi ý trung nhân của Hắc Viêm lại có dính líu với ma tộc, bọn họ chỉ có thể nghĩ cách giúp Hắc Viêm cướp người. Nếu cướp người quá khó khăn, cự long cũng không nguyện ý chọi chết với ma tộc, cách tốt nhất, chính là bảo Hắc Viêm chuyển chủ ý. Huống hồ, bọn họ còn có quan hệ làm ăn với nhân loại đó, không có một con cự long nào nguyện ý từ bỏ kim tệ đã tới tay.

Con rồng đã nói chuyện với Laurent thay đổi hình dạng, đi tới trước mặt Hắc Viêm, ghé vào tai Hắc Viêm thấp giọng nói: “Bảo bối, sức mạnh của ngươi hiện tại, còn chưa đủ đối kháng với những ma tộc đó, đợi ngươi trở về long đảo có được toàn bộ ký ức kế thừa, hãy trở lại, chuyện sẽ hoàn toàn khác. Ngươi có thể đơn độc khiêu chiến với ma tộc đó, không ai có thể chen vào.”

Con mắt màu vàng của Hắc Viêm lấp lóe, hiện tại hắn cũng có thể!

“Hiện tại không được.” Rồng cái lắc đầu, con mắt màu vàng giống Hắc Viêm nghiêm túc nhìn hắn, “Người kế thừa của gia tộc Myers đã có năng lực của ma tộc thành niên, sau lưng hắn còn có Myers và gia tộc Sherlund, ngươi vẫn không thể hoàn toàn khống chế năng lực thức tỉnh của mình…”

“Ta sẽ không thua.”

Hắc Viêm nói chắc nịch, bất luận là một quốc vương hay là cự long kiêu ngạo, hắn đều sẽ không cúi đầu với đối thủ trước mặt, cho dù là tử chiến!

“Ta biết, nhưng.” Rồng cái biểu tình nghiêm túc nói: “Ta không hy vọng ngươi bị thương, đối với tất cả cự long, ngươi là sự tồn tại quý giá hơn cả. Nếu ngươi không nghe lời, chúng ta sẽ cưỡng ép mang ngươi về long đảo, hiểu chưa?”

Đôi mắt màu vàng của Hắc Viêm lóe qua lệ khí, không ai có thể uy hiếp hắn!

“Đây không phải uy hiếp. Đây là sự bảo hộ của chúng ta dành cho ngươi.”

Cự long vừa nói, vừa nháy mắt ra sau lưng Hắc Viêm, các rồng cái sớm đã chuẩn bị tốt lập tức cùng ào lên, móng vuốt to lớn giữ chặt Hắc Viêm, cho dù Hắc Viêm biến thành cự long, vẫn bị ngậm cổ, giữ lấy bay lên!

Cự long đã ngất đều được hai ba đồng loại kéo lên, hoặc là cõng trên lưng, rồng cái đi đầu bay lên cao, gầm lên một tiếng cao vút, dùng ngôn ngữ cổ xưa nhất của long tộc, nói với ma tộc dưới đất, “Chuyện này, còn chưa xong!”

Bọn họ tạm thời từ bỏ, không có nghĩa là họ sẽ vĩnh viễn từ bỏ. Cũng như bà đã nói với Hắc Viêm, các cự long, vẫn còn trở lại!

Cái tên đáng ghét cuối cùng cũng đi rồi, Rhys kéo Tống Mặc đang đuổi theo Sean nhảy lên nhảy xuống lại. Sean khác với hắn, Sean sẽ không mãi khoan nhượng Tống Mặc, nếu thật sự chọc giận Sean, chuyện sẽ rất phiền phức.

“Thân ái, dừng lại đi.”

Rhys nắm cổ tay Tống Mặc, kéo y vào lòng, nhẹ hôn lên trán Tống Mặc, “Đừng chơi với Sean nữa, ta sẽ ghen.”

Tống Mặc: “…” Y đang chơi sao?

Sean đã nhảy lên lưng một con địa hành long, tùy tiện ngồi xổm trên lưng địa hành long, nghiêng đầu, “Không chơi nữa sao?”

Tống Mặc: “…” Quả nhiên đường tư duy của những ma tộc này đều không bình thường!

Laurent đi tới cạnh địa hành long, chống một tay, nhảy lên lưng địa hành long, gõ lên đầu Sean, “Nhóc con láo toét, con dâu của ta mi có thể trêu chọc sao? Tìm đánh!”

Sean che trán, ủy khuất chu mỏ: “Dì…”

“Sao chị lại thả ngươi ra?”

Đứa cháu trai này còn khiến Laurent đau đầu hơn cả Rhys, muốn lập tức đưa hắn về ma giới, nhưng cũng biết, tên này sẽ không ngoan ngoãn nghe lời. Thân vương Myers đối với người của gia tộc Sherlund cũng không có biện pháp nào, cảnh tượng khi kết hôn với Laurent trước kia vẫn như còn ngay trước mắt, đó đã trở thành một trang thống khổ nhất trong sinh mạng thân vương Myers, cũng là vui vẻ nhất… chuyện cũ, không thể quay đầu.

Tống Mặc buông súng xuống, vỗ vai Rhys, “Được rồi, buông ta ra.”

“Để ta ôm thêm một chút.”

“… Ngươi cũng muốn bị pằng pằng sao?”

Rhys ngoan ngoãn buông tay.

Tống Mặc hỏi han thân vương Myers và vương phi, rồi quay người đi xử lý chuyện của mình. Có địa hành long của ma tộc, bọn Harold sẽ không cần phải chui vào địa đạo nữa, hơn ba mươi khẩu pháo cối, tách ra, hai con địa hành long đã có thể nhẹ nhàng giải quyết.

Vật cưỡi của các kỵ sĩ và ngựa kéo xe, phần lớn đã bị dọa xùi bọt mép trong trận đại chiến của cự long và địa hành long vừa rồi, muốn cứu tỉnh bọn chúng, cần phải tốn chút thời gian.

Kỵ sĩ và đám người Harold tuần tự giúp đỡ, thầy giáo vương thất và hai đầu bếp mang đi từ Chisa có chút vướng tay chân, bị trực tiếp đánh ngất nhét vào xe ngựa, khiến mọi người đều nhẹ nhõm không ít.

Ba thám tử giáo hội bị bắt được đã uống một nửa viên ‘thuốc giải’, xong được thả đi. Đi cùng họ, còn có năm sáu kỵ sĩ. Tống Mặc tin rằng, ba tên này nhất định có thể ‘đưa’ người y muốn tới Grilan.

Cự tuyệt lời mời cưỡi cốt long của Rhys, Tống Mặc vẫn thích xe ngựa của mình hơn. Các kỵ sĩ đi sau xe ngựa, địa hành long canh chừng xung quanh đội ngũ, trên bầu trời, một nhà ba người thân vương Myers ngồi trên đỉnh đầu cốt long, lợi dụng thời gian trở về mở cuộc hội nghị gia đình.

Một đám người, hùng dũng oai nghiêm đi xuyên biên cảnh các nước, chạy về hướng Grilan.

Ven đường kinh động vô số con mắt người đi đường.

Ma tộc, quái vật, cốt long to lớn… chính giữa đó là quân đội của nhân loại?! Không, bọn họ nhất định là hoa mắt rồi, đó không thể là người, là vong linh, nhất định là vong linh! Sinh vật tà ác!

Người đi đường kinh sợ nhìn một đám người đáng sợ mà kỳ quái, tự biên đủ kiểu, sau đó bị chính màn tự biên của mình dọa hai chân mềm nhũn, ngồi xuống đất.

Sau khi đoàn người Tống Mặc đi, thám tử các nước bị Touro chỉnh sửa một trận cũng giãy dụa đứng lên, bọn họ phải lập tức đưa tin về nước!

Rhys tham gia xong hội nghị gia đình trên đỉnh đầu cốt long, trực tiếp nhảy xuống, nhẹ nhàng đáp lên nóc xe ngựa của Tống Mặc, kéo rèm xe giữa lúc đang chạy, nhảy vào, kéo Tống Mặc đang tựa trên ghế đánh giấc vào lòng.

“Tới rồi?” Tống Mặc ngẩng đầu lên, xoa mắt, ngáp một cái, “Nóng, cách xa ta chút.”

Rhys cười cười, tay vẽ ra hàng phù văn đen, nhiệt độ trong khoang xe thoáng chốc hạ xuống không ít, nhìn Tống Mặc còn mơ mơ hồ hồ muốn ngủ, Rhys cúi đầu cọ cọ lên mặt y, “Thân ái, ta thích ngươi.”

“Ừm, ta biết.”

“Ta chuẩn bị cho ngươi một món quà, đã đặt trong phủ lãnh chủ mới xây xong.”

“Ừm.”

“Ngươi khẳng định sẽ thích.”

“Ừm.”

Thấy Tống Mặc ý thức không rõ, hai mắt Rhys vụt qua tia sáng giảo hoạt, “Vậy, ngươi gả cho ta, được không?”

“…”

“Thân ái?”

Bốp!

Tống Mặc đập cho Rhys một cái, ngồi dậy, trừng mắt nhìn Rhys, nhân lúc ông mơ hồ chiếm tiện nghi? Bớt nghĩ đi! Cho dù muốn kết hôn, thì cũng là y lấy, Rhys gả!

Rhys sờ mặt, ủy khuất nhìn Tống Mặc: “Thân ái, ta thương tâm…”

“Biến sang một bên!” Tống Mặc đẩy cái mặt sáp tới của Rhys ra, “Cẩn thận ta đánh ngươi!”

“Thân ái, chỉ cần ngươi có thể đáp ứng lời cầu hôn của ta, cứ tận tình chà đạp ta, tới đi, ta gánh được!” Rhys vừa nói, vừa kéo cổ áo ra, lộ ra lồng ngực trắng tuyết.

Tống Mặc: “…” Chịu đánh, cần phải cởi quần áo sao?

Sau mấy giây, người ngoài xe, nghe thấy trong xe truyền ra một tiếng trầm nặng, tiếp theo, lại một tiếng, khoang xe chấn động kịch liệt hai cái, nếu không phải trục xe người lùn chế tạo bền chắc, sẽ có người hoài nghi hai cái bánh xe sẽ bay ra.

Thân vương Myers và vương phi Laurent đứng trên cốt long, thò đầu nhìn xuống một cái, hai vợ chồng đồng thời thở dài.

Cùng lúc này, tại Grilan, lão quản gia John đang mặt đầy hàn sương nhìn một bức tượng điêu khắc bảo thạch đứng sừng sững ở đình viện phủ lãnh chủ. Toàn thân bức tượng là do một tảng bảo thạch thiên nhiên cực lớn điêu khắc thành, mặt trên khảm trên ngàn viên bảo thạch các màu đã qua trau chuốt, dưới ánh mặt trời, tỏa ra tia sáng chói mắt.

Từ những chi tiết nhỏ của bức tượng có thể thấy, tay nghề của người thợ đã điêu khắc bức tượng này vô cùng lão luyện, nhìn bức tượng điêu khắc hoa mỹ trước mặt, lão John chỉ muốn một cước đá bay!

Ai cho phép ma tộc đáng chết đó đặt bức tượng điêu khắc bán lõa của hắn ở trong viện của lãnh chủ đại nhân?!

.

Chương 152: Cái gọi là kinh hỉ

Tống Mặc đứng trước bức tượng điêu khắc trong viện phủ lãnh chủ, đủ năm phút không nói tiếng nào. Chuyện đầu tiên khi hoàn hồn lại, chính là tìm búa, vung tay đập cái thứ trước mắt.

Rhys vội kéo Tống Mặc lại, “Thân ái, ngươi không thích món quà này sao?”

“Thích?” Tống Mặc nghiêng đầu qua, cười nhe nguyên hàm răng, âm trầm khiến người thấy rét lạnh, “Thích thằng cha mi!”

Y không có hứng thú đặt tượng điêu khắc bán lõa của người yêu trong vườn, triển thị cho tất cả mọi người! Đầu óc có bệnh à?

“Thật sự không thích?”

“Nếu không, ta tiêm cho ngươi một mũi thuốc gây mê phiên bản ‘tự giải quyết’ nha?” Tống Mặc kéo cổ áo Rhys, kéo hắn lại gần, “Tượng điêu khắc hết sức tự nhiên, còn là bản người thật chấn động! Ngươi nói đi?”

Nghe Tống Mặc nói thế, Rhys ý thức được, Tống Mặc là thật sự không thích món quà này. Nhìn bức tượng bảo thạch đứng bên cạnh, hoàn toàn là điêu khắc theo tỉ lệ hoàn kim của hắn, còn là bảo thạch. Theo lý mà nói, thân ái không nên không thích chứ? Cha nói với hắn, năm đó, ông chính là dùng một bức tượng thế này để đả động tim mẹ…

Tại sao thân ái không thích?

Lẽ nào là vì tượng điêu khắc của cha hoàn toàn lõa, còn của mình chỉ là bán lõa mà thôi?

Thân vương Myers đứng ở trước cửa phủ lãnh chủ, nhìn tình cảnh trước mắt, xém chút đã lao lên lắc vai Rhys gào lớn: “Cha của mày năm đó quả thật tặng ẹ mày một bức tượng khỏa thân, nhưng không có huênh hoang đặt ở trong vườn, mà trực tiếp đưa vào trong phòng ngủ, phòng ngủ, hiểu chưa?!”

Đáng tiếc vương phi Laurent đứng bên cạnh ông, thân vương Myers không có cơ hội cũng không có gan lao lên truyền ngôn dạy dỗ con trai vào lúc này. Khi Laurent nhìn thấy bức tượng bảo thạch điêu khắc trong vườn, mắt híp lại, thổi hơi bên tai thân vương Myers, không mang ý tốt nói: “Thân ái, ta có chuyện muốn bàn với ngươi.”

Trong lúc nói, một hàng phù văn đen từ dưới chân Laurent dâng lên, cánh cửa màu đen thông tới ma giới mở ra trước mặt.

Thân vương Myers đột nhiên thấy rét lưng, một tiếng ‘cứu mạng’ xém chút bật thoát khỏi miệng. Nhưng Rhys hiện tại còn lo thân không xong, thực sự không có năng lực đi ‘cứu’ cha của hắn. Thân vương chỉ có thể bị vương phi nắm cổ áo, mặt đầy nước mắt bị tha về ma giới, đi thẳng về phòng ngủ chính trong thành lũy của gia tộc…

Rhys căn bản không thấy cảnh cha bị mẹ tha đi, hắn còn bận an ủi người yêu đang bừng bừng lửa giận, “Thân ái…”

“Đừng gọi ta!” Tống Mặc tức giận bừng bừng gầm lên với Rhys, quay sang hỏi lão John: “Quản gia, thứ này còn ai thấy qua không?”

“Chỉ có ngài, và ta.”

“Những người khác trong lãnh địa đều chưa từng thấy?”

“Không. Sau khi phát hiện trong vườn đột nhiên xuất hiện thứ có hại hình tượng thế này,” Lão Josh ngừng một chút, ánh mắt lạnh như băng sương, như lưỡi dao cứa Rhys một cái, “Ta đã dùng đấu khí bao bọc nó lại. Không ai có thể nhìn rõ trong đấu khí là gì.”

“Tốt, ông làm rất tốt.” Tống Mặc mài răng, đẩy Rhys ra, lại cầm búa lên, nhắm vào bức tượng đập một phát.

Do bức tượng điêu khắc bày trên bệ do đá cẩm thạch tạo nên, nên cái búa của Tống Mặc đúng lúc đập lên vị trí trên đùi, dưới eo nào đó của bức tượng, tuy nơi đó có y phục do bảo thạch điêu khắc che chắn, nhưng chỉ cần là nam nhân, đều có thể dùng mắt đo độ tinh chuẩn dưới đó. Tiếng nứt vỡ vang lên, lão John và Rhys đều nhịn không được kẹp chặt hai đùi, đặc biệt là Rhys, sắc mặt đã bắt đầu tái trắng.

Gian nan nuốt nước miếng, thân ái, thật sự lòng dạ ác độc, nhưng, hắn thích!

Tống Mặc hai ba nhát đập bức tượng thành từng khúc, đầu bức tượng lăn lông lốc tới dưới chân y, lãnh chủ đại nhân đạp lên đó, quay đầu nhìn Rhys đứng bên cạnh, khóe miệng bạnh ra, “Thân ái, thế nào?”

“Hả?”

“Nếu cảm thấy chỉ nhìn không đủ nghiện, ta cho ngươi vài phát ha?”

“Không, không cần đâu nhỉ?”

“Đừng khách khí, dù sao đạn cũng không bắn chết được ngươi, chỉ là búa đập mấy phát, chuyện nhỏ.” Tống Mặc cong lưng nhặt một viên bảo thạch đã nứt lên, xóc xóc, “Không phải ngươi luôn cầu chà đạp, cầu roi đánh sao? Hôm nay, ta thỏa mãn ngươi!”

Nói rồi, trực tiếp nhào tới đánh Rhys.

Rhys theo tính phản xạ co cẳng chạy, đùa à, bị búa đập vài cái không sao, nhưng bộ vị mà búa nhắm vào thì rất có sao! Cái này quan hệ tới cuộc sống hạnh phúc sau này của hắn và thân ái, có thể tùy tiện đập sao?

Hai người bắt đầu chạy quanh viện, lão John lấy mấy cái túi ra, nhặt từng viên bảo thạch trên đất lên, ông hiểu tính cách lãnh chủ đại nhân, tượng điêu khắc có thể không cần, nhưng bảo thạch thì không thể không cần.

Những thứ này, đều là tiền!

Tiền kỵ sĩ vàng nhặt viên bảo thạch bị đập nát cuối cùng bỏ vào túi, thẳng người dậy, nhìn chân trời, trong tiếng nhạc phối sục sôi “Ngươi đứng lại! Ông đập chết ngươi!”, thở dài thật sâu.

Đột nhiên, ánh mắt lão John cứng lại, dừng trên người một kẻ không biết từ lúc nào đã đứng trên tường. Cởi bỏ áo giáp, Sean thân mặc trường bào màu đỏ, đang ngồi xổm trên tường, miệng cắn một trái táo nghe rôm rốp.

Phát giác được ánh mắt của lão John, Sean lại lấy một túi dâu trong ngực ra, lấy một trái ném vào miệng, dịch dâu đỏ tươi chảy xuống khóe môi, tô điểm gương mặt yêu diễm, khiến người ta không thể dời mắt.

Lão John chỉ nhíu mày, ông có hiểu biết với mấy đại quý tộc ma tộc, hơn một ngàn bảy trăm năm trước, ông từng nhiều lần đối chiến với ma tộc, thực lực của ma tộc trước mặt này rất mạnh, ông chưa từng gặp hắn.

“Xin chào.” Sean ăn dâu xong, liếm khóe môi, “Trái cây của Grilan rất ngon.”

Lão John càng nhíu mày chặt hơn, ông không cảm thấy được bất cứ sát khí nào trên người ma tộc này, thậm chí không cảm giác được bất cứ cảm xúc nào của hắn.”

“Các hạ, xin hỏi?”

“A, không cần hỏi, ta là anh họ của tên đó.” Sean chỉ Rhys vừa nhảy lên bệ cao, cười híp mắt nói, “Ta tên Sean, Sean Sherlund.”

“Sherlund?”

“Đúng, vương phi Laurent là dì của ta.”

Lão John gật đầu, khó trách ông chưa từng gặp hắn, tuổi tác của ma tộc này sẽ không lớn hơn Rhys bao nhiêu.

“Mà này.” Sean ngồi xổm trên tường, không chút tự giác của một đại quý tộc ma tộc, kỳ quái là, động tác thô lỗ, nhưng không hề giảm đi khí chất cao quý của hắn, “Bọn họ luôn như vậy sao?”

“Không.”

“À.”

“Lãnh chủ đại nhân thường làm nhất, không phải dùng búa đập, mà trực tiếp nổ súng, trước kia có mấy lần còn dùng pháo nã.”

“Ý__” Sean hít ngược một hơi, nhân loại lúc nào đã trở nên hung tàn như thế rồi? Hắn còn cho rằng trước kia Tống Mặc dùng súng bắn hắn là nhất thời tức giận, mất đi lý trí, không ngờ, cái này căn bản chính là bản tính của y! Quả nhiên là người yêu mà Myers chọn lựa sao? Đủ cay, cay tới mức không hạ mồm nổi.

“Không cần kỳ quái đi?” Lão John nhìn Sean một cái, “Đời đời gia tộc Myers không phải đều như thế sao?”

Sean híp mắt lại, tựa hồ, người trước mắt biết rất nhiều nha…

Lão John không để ý tới Sean nữa, nếu đã biết hắn không phải là nhân vật khả nghi gì, thì không cần phải phí lời với hắn nữa. Quản gia đại nhân còn rất nhiều chuyện phải làm, cũng cần nhắc nhở lãnh chủ đại nhân, thời gian y đi, công việc trong lãnh địa đã chất đống không ít.

Tống Mặc đuổi mệt rồi, ném búa sang một bên, hai tay chống đầu gối, thở dốc phì phò, xoa mồ hôi chảy xuống cằm, trừng mắt nhìn Rhys, đôi mắt màu đen, cứ như hai viên trân châu đen lấp lánh tia sáng, muốn hút lấy linh hồn người.

Rhys quay người đi tới, ôm Tống Mặc vào lòng, tay phủ lên lưng Tống Mặc, một dòng sáng màu xanh thuận theo lòng bàn tay hắn chảy vào người Tống Mặc. Lập tức, tất cả mệt mỏi bay sạch, hơi thở của Tống Mặc dần trở lại bình ổn. Ngẩng đầu lên, kéo tóc Rhys, cắn cằm Rhys một cái, quả nhiên, đau vẫn là y.

“Không thể có lần sau, biết chưa?”

“Ta biết rồi, tuyệt đối sẽ không.” Rhys vội gật đầu, chủ nghĩa kinh nghiệm hại chết người, hắn thề sẽ không nghe theo kinh nghiệm truy thê của cha nữa!

“Tượng điêu khắc không được tặng nữa, bảo thạch thì có thể. Nếu không phải làm bức tượng điêu khắc lẳng lơ phát ghét, ta sẽ dùng búa đập ngươi sao? Nói tới cùng, vẫn là ngươi tự tìm.” Tống Mặc xoa cằm, vừa rồi cắn một cái làm y tê cả hàm.

Rhys: “…”

“Phụt…” Một tiếng cười kìm nén đột nhiên vang lên, Rhys và Tống Mặc đồng thời quay đầu, Sean đang tựa vào tường, cười tới vai rung không ngừng. Rhys vẻ mặt bất thiện, ấn tượng của Tống Mặc đối với Sean cũng không tốt gì, y không quên tên anh họ này của Rhys, mở miệng là nói y nhỏ yếu.

“Rhys, ném hắn ra!” Nhà y là ai cũng có thể tùy tiện vào sao? Có được sự đồng ý của y chưa? “Quản gia, theo ta, ta có chuyện muốn nói với ông.”

Rhys bị Tống Mặc đẩy ra không chút lưu tình, chỉ có thể đứng tại chỗ, đưa mắt nhìn Tống Mặc và lão quản gia trước sau vào phủ lãnh chủ.

“Em họ, xem ra, người yêu của người không hoan nghênh ta.”

Sean gác tay lên vai Rhys, vẫn cười không ngừng, “Không được rồi, các ngươi thật sự quá thú vị, ha ha… nhắc mới nhớ, truyền thống nhà Myers sợ vợ, thật sự lưu truyền đời đời.”

Con mắt màu biển xanh của Rhys chậm rãi híp lại, nắm cổ áo Sean, “Nếu biết truyền thống của nhà Myers, vậy thì, ngươi cũng nên biết, tiếp theo sẽ thế nào đúng không, anh họ?”

“Hả?”

Sean phát ra một đơn âm tiết, không kịp nói gì, đã bị Rhys ném ra khỏi viện, vượt qua tường vây, vạch một đường cong xinh đẹp.

“Rhys Myers, ngươi nhớ cho ta!”

Trong quá trình Rhys ném hắn, đã dùng phù văn trói buộc tay chân Sean, cho dù Sean có thể giãy khỏi, cũng không thể tránh khỏi bị té mặt mũi đầy đất. Sean ngồi dậy, vỗ rớt bụi bặm và cỏ vụn trên người, con mắt đảo đảo, lớn tiếng gào vào trong tường vây, “Rhys Myers, ngươi là đồ nhỏ nhen! Cẩn thận ta nói hết chuyện xấu hồi nhỏ của ngươi cho vợ ngươi!”

Lần này, Rhys không lên tiếng, ngược lại cửa sổ lầu hai phủ lãnh chủ bị mở một cái rầm, Tống Mặc xuất hiện ở cửa sổ, trên vai vác ống hỏa tiễn người lùn chế tạo, nhắm vào Sean ngoài tường ột phát, “Ngươi mới là vợ, cả nhà ngươi là vợ, cả hộ ngươi là vợ!”

Sean bị đạn pháo đột nhiên bay tới dọa nhảy dựng, vội né tránh, may là người không bị thương, nhưng y phục trên người thì vẫn bị thiêu cháy ra từng cái lỗ. Mắt thấy Tống Mặc lại lắp đầy đạn, dự định bắn đợt hai, Sean vội quay người chạy, vừa chạy, vừa vẽ ra từng hàng phù văn, không đợi cửa vào ma giới mở ra hoàn toàn, đã chui ngay vào. Nhân gian quá hung hiểm, vợ của em họ quá hung tàn, vẫn là về nhà bảo đảm.

Tống Mặc thấy Sean chớp mắt không thấy bóng dáng nữa, hừ một tiếng, vác ống hỏa tiễn về lại phòng. Rhys đứng trong viện, nhìn cửa sổ lầu hai, vẻ mặt sùng bái: “Thân ái, uy võ! Ta yêu chết ngươi!”

“Câm miệng!” Cửa sổ lầu hai lại lần nữa vang lên tiếng gầm của Tống Mặc: “Nếu không ta cũng cho ngươi một phát!”

Thế giới an tĩnh.

Tống Mặc ngồi lại vào bàn làm việc, bắt đầu xử lý công việc chất đống. Do cự long nửa đường chặn cướp, hành trình của y trực tiếp rút ngắn đi một nửa so với kế hoạch, căn bản không kịp tuần tra tất cả lãnh địa mới, lại thêm ma tộc và địa hành long vẫn luôn đi theo y, mỹ kỳ danh rằng bảo vệ cận thân, Tống Mặc chỉ có thể qua loa kết thúc một nửa hành trình kia. Cho dù là thế, lời đồn lãnh chủ Grilan và ma tộc câu kết làm ác, đã truyền khắp đại lục Quang Minh.

Tống Mặc không để ý người khác nói y thế nào, nhìn y thế nào, người yêu của y chính là ma tộc, y không cảm thấy chuyện này có gì thậm tệ. Chỉ là có người lợi dụng chuyện này để cố ý gây phiền, quấn lấy không buông, khiến người bực bội.

“Quản gia, thời gian ta đi, quốc vương bệ hạ có động tác gì không?”

“Ban đầu, quốc vương quả thật có vài động tác, nhưng, gần đây lão gặp phải phiền phức khác rồi.”

“Hả?”

“Lãnh địa chiếm được của Angris đã lục tục tuyên bố độc lập.” Lão Josh biết Tống Mặc đã động tay chân ở lãnh địa chiếm được, hai người đều không cảm thấy kỳ quái gì về chuyện này.

“Còn gì nữa?”

“Chisa có dấu hiệu muốn tăng binh ở biên cảnh, trong cung đình Angris gần đây nổi lên tin đồn, quốc vương bệ hạ không dễ sống.”

Tống Mặc không ngờ, động tác của Nelson lại nhanh như thế, xem ra, những quý tộc thủ hạ của hắn, cuối cùng không bện thành một sợi thừng, như vậy, căn bản không thể nào là đối thủ của y. Chẳng qua, động tác kín của họ không hề ít. Tống Mặc rất mong đợi, có thể nhìn thấy một vài người quen trong chiến tranh của Chisa và Angris.

“Ngoài ra, quốc vương hạ lệnh Grilan xuất binh.”

“Hả?” Tống Mặc ngạc nhiên một chút, thực ra do Grilan chống thuế nhiều năm rồi, quốc vương Angris cũng rất lâu không hề truyền mệnh lệnh chính thức thế này tới Grilan. Mỗi lần Angris chiến tranh đối ngoại, Grilan cũng có người tham gia, nhưng, đó là xuất phát từ hành động tự phát của các lãnh dân, lệnh trưng binh thế này, không nói Tống Mặc, cho dù là cha của y, cha của cha y, cũng chưa từng thấy.

Lão John lục tìm văn kiện có ấn chương của quốc vương ra, bày trước mặt Tống Mặc, “Chính là cái này.”

Tống Mặc sờ mũi, thực sự có chút không hiểu, lão Julien hành động như thế có nghĩa là gì. Lão phải biết y đi tham gia điển lễ đăng cơ của quốc vương Chisa chứ?

“Lãnh chủ đại nhân, muốn xuất binh sao?”

Tống Mặc ném lệnh trưng binh của lão Julien sang một bên, “Tính ra quốc vương bệ hạ cũng không nghĩ ta sẽ thật sự xuất binh, còn về lão rốt cuộc muốn làm gì, cứ đợi rồi hãy nói.”

“Ừm.”

“Đường thương nghiệp ngầm thông tới thành Cary thế nào rồi?”

“Địa tinh báo cáo nói đã hoàn tất. Cũng có liên hệ với địa tộc rồi, nhưng không có sự cho phép của ngài, bọn họ không trực tiếp dẫn người tới.”

“An bài một chút, ta đích thân đi gặp mặt họ. Cũng gởi tin cho người lùn và tinh linh, chỗ Saivans, cũng đưa tin.” Tống Mặc chép miệng, cự long bất nhân, y không thể bất nghĩa, dù sao kiếm tiền vẫn đặt ở hàng đầu, “Sau khi nghiệm thu, cửa tiệm trong đường thương nghiệp ngầm có thể bắt đầu kinh doanh.”

“Được.”

“Tiếp theo…”

Tống Mặc tuần tự xử lý công việc chất thành núi, đợi khi công tác cuối cùng kết thúc, đã là lúc trăng lên giữa trời.

Bụng Tống Mặc kêu lên ọt ọt, hai người trong phòng lúc này mới phát hiện, bọn họ đã bận rộn thời gian dài như thế.

“Lãnh chủ đại nhân, ta lập ức an bài bữa tối.”

“Được.” Tống Mặc đứng lên, duỗi eo một cái, “Ta có dẫn hai đầu bếp từ Chisa về, có thể an bài họ vào nhà bếp biểu diễn ọi người, mài giũa với các nữ đầu bếp một chút.”

Lão John hành lễ xong thì đi ra, Tống Mặc đi ra trước tường, ngẩng đầu nhìn trời sao, không ngờ lại nhìn thấy gương mặt xinh đẹp khiến người phải lóa mắt.

“Thân ái,” Rhys hôn lên khóe môi Tống Mặc một cái, “Công việc kết thúc rồi hả?”

“Kết thúc rồi.” Tống Mặc chủ động ôm cổ Rhys, khiến ma tộc có hơi sợ hãi e dè, y vỗ vỗ mặt Rhys, “Đợi ta rất lâu rồi sao?”

“Ừ.” Rhys nhẹ kề vào trán Tống Mặc, “Sắp cả ngày rồi, ngươi muốn bồi thường ta thế nào?”

“Đừng gấp.” Tống Mặc cong khóe môi, cười hơi tà khí, “Đợi ta ăn no uống đủ, sẽ tới lâm hạnh ngươi, mỹ nhân, ngươi tẩy rửa đi, lên giường đợi ta.”

Tống Mặc nói xong lời kịch, mặt Rhys lại lần nữa đỏ lên bất ngờ.

Quả nhiên, dưới gương mặt đạo mạo vĩ ngạn của lãnh chủ đại nhân, đồng dạng ẩn giấu một trái tim muộn tao…

Chương 153: Gió giục mây vần

Tống Mặc không nuốt lời, kết thúc công việc xong, ăn bữa cơm tối muộn, đơn giản tắm rửa, y chủ động đẩy cửa phòng Rhys. Đúng như y nghĩ, Rhys không ngờ được y thật sự tới, mỹ nhân tóc nâu thấy Tống Mặc, trong mắt vụt qua chút kinh ngạc, tiếp theo nụ cười nở rộ, nằm nghiêng trên giường, bày tư thế mê người, “Thân ái, ngươi thật sự tới rồi.”

“Đúng vậy.” Tống Mặc đi vài bước tới, ngồi bên giường, cầm một lọn tóc nâu của Rhys lên, quấn vài vòng trên ngón tay mình, cúi đầu, nhẹ hôn lên tơ tóc, “Ta tới rồi.”

Trong ánh nến lay lắt, con mắt màu đen mang theo chút mờ mịt, Rhys nhìn tới xuất thần.

“Ngốc rồi?” Tống Mặc ngẩng đầu, chống tay lên vai Rhys, tay kia trượt qua mặt Rhys, vỗ vỗ, buồn cười hỏi một câu nữa: “Ngốc thật rồi?”

“Không.” Rhys cong môi lên, đôi mắt màu biển xanh trào lên băng sương, tay ôm eo Tống Mặc, một tay giữ sau đầu Tống Mặc, ngón tay thon dài len vào mái tóc đen, nhẹ ma sát, một cảm giác kỳ quái bắt đầu lan tràn từ nơi hắn chạm vào, có hơi xa lạ, nhưng không đáng ghét.

Tống Mặc thuận theo lực đạo của Rhys đè lên người hắn, đầu lưỡi linh hoạt nhẹ liếm bên cổ Rhys, để lại đường ẩm, cảm thụ sự run rẩy của nam nhân bên dưới, Tống Mặc cười gian xảo.

Tiếp theo, nụ cười này bị nuốt vào trong đôi môi đỏ nóng bức và hỏa nhiệt, ngay cả hơi thở của y, cũng bị nhấn chìm.

“Ô…”

Âm thanh khó nhịn, mang theo đè nén tràn ra khỏi môi, tay thò vào trong cổ áo Rhys, mở nút áo sơ mi của hắn, nút áo bị đứt văng ra lăn xuống.

“Thân ái.” Rhys hơi ngửa người ra, sơ mi trượt xuống, lộ ra xương quai xanh gợi cảm, cùng một bên vai, “Đừng gấp, chúng ta có cả một đêm.”

Vừa nói, tay vừa đưa ra sau đầu nắm tóc Tống Mặc, Tống Mặc không thể không ngửa đầu, giây tiếp theo, bị bức cảm thụ nụ hôn nhẹ cắn lên gáy và vai, nhiệt tình như muốn nuốt chửng y lan tràn xung quanh, tay men vào vạt dưới, mở ra tất cả trở ngại ngăn chặn hắn thăm dò, áo trên, sơ mi, quần dài, như tuyết rơi bay xuống giường, nhìn quần áo bị xé thành từng mảnh, Tống Mặc có hơi tức giận.

Rhys cười, trán gác lên vai Tống Mặc, cọ cọ cần cổ mẫn cảm của y, nhẹ thổi hơi bên tai Tống Mặc, “Lãnh chủ đại nhân thân ái, là ngươi xé quần áo ta trước thì phải?”

Tống Mặc tức chết, nắm tay Rhys, hung hăng cắn một phát, quả nhiên bị đau răng.

Rhys cười càng vui vẻ, “Ta chỉ là lấy lễ đáp trả.”

Nói rồi, tay trượt xuống eo Tống Mặc, Tống Mặc nhịn không được hít một hơi, âm thanh nghẹn ở cổ họng, chân mày nhíu lại, buông tay Rhys ra, hai tay gác lên vai Rhys, sức mạnh từng chút một tan đi từ nơi bị tiếp xúc, chỉ có thể để mặc cánh tay đó làm loạn trên người mình.

Rhys nhìn Tống Mặc, vô cùng nghiêm túc nhìn y, cho tới khi Tống Mặc vỗ hắn một cái, “Nhìn cái gì mà nhìn? Không được nhìn!”

“Không.” Giọng của ma tộc nhuộm lên mị hoặc và nuông chiều không tự phát giác, “Ta muốn nhìn, vẫn luôn nhìn ngươi, giấu tất cả của ngươi vào mắt, vào tim.”

“Ngươi đồ…” Không cần thể diện!

Rhys hôn môi Tống Mặc, lật người lại, ấn Tống Mặc xuống dưới, một tay che hai mắt Tống Mặc, tay kia nắm cổ chân Tống Mặc, giây tiếp theo, trùng kích đột ngột, khiến Tống Mặc gần như không thể thừa nhận bật kêu ra tiếng. Trước mắt tối đi, thân thể thì cảm giác càng rõ ràng, toàn thân đều nóng lên, đau đớn, mềm yếu, khoái cảm khó nói, những thứ này, đều là do nam nhân tên Rhys Myers cho y.

Tống Mặc cắn môi, nắm lấy cổ tay Rhys trong sự lay lắt không ngừng nghỉ, kéo tay che mắt mình ra, ngay khi tầm nhìn sáng lên, con mắt màu đen, nhìn thẳng vào đôi mắt đã biến thành đỏ sậm.

“Nào.” Tống Mặc cười, mồ hôi và nước mắt cùng chảy xuống khóe mắt, tay vươn ra, ôm vai Rhys, hung hăng kéo xuống, cắn chặt nơi yếu nhất giữa cổ Rhys, nơi đủ là chỗ chí mạng, “Mạnh lên!”

Màn giường màu rượu đỏ rũ xuống, không ngừng lắc lư, trong phòng lan tràn hơi nóng mờ mịt không xua tan được, mang theo một loại hương vị khiến người mê say, lan tràn trong bóng đêm.

Đêm, còn rất dài…

Ngày hôm sau, Tống Mặc tỉnh rất sớm, ánh mặt trời thông qua cửa sổ rọi vào phòng, trong không khí hình như có thể ngửi được mùi vị cỏ xanh.

Nghiêng đầu qua, Rhys gác một tay lên eo y, đang ngủ rất ngon.

Tống Mặc muốn ngồi dậy, nhưng tứ chi lại giống như bị nghiền qua, không thể sử lực. Chỉ là động tác ngồi dậy đơn giản, trán y đã đổ một tầng mồ hôi mịn.

“Thân ái, không ngủ thêm chút sao?”

Không biết từ lúc nào, Rhys đã tỉnh lại, chống tay lên đầu, tay kia ấn lên lưng Tống Mặc, khi lòng bàn tay hắn trượt đi, Tống Mặc chỉ cảm thấy mệt mỏi cùng đau nhức trên người dần tan đi, động tác cũng trở nên nhanh nhẹn.

“Hôm nay vẫn có rất nhiều công việc phải làm.”

Tống Mặc cong lưng nhặt sơ mi bị ném xuống giường tối qua lên, nhăn mày, đã không thể mặc vào rồi. Rhys cũng chống người dậy, dán lên lưng y, nhìn miếng vải trong tay Tống Mặc, cười nhướng một bên mày, “Thật đáng tiếc, không thể mặc rồi.”

Tống Mặc nghiêng đầu qua, ấn mũi Rhys, “Cái này phải trách ai, hử?”

“Trách ta.”

Rhys thành khẩn nhận sai, Tống Mặc cũng không có tâm tư tiếp tục quấn hắn nữa, đi tới trước tủ quần áo trong phòng, nhẹ nhàng thành thục chọn quần áo thích hợp với mình.

“Thân ái, ngươi vừa trở về, đã phải bận như thế sao?”

“Ngươi nghĩ sao?” Tống Mặc mặc quần vào, vừa cài nút sơ mi, vừa quay lại nhìn ma tộc còn nằm trên giường, không định ngồi dậy, “Mà nhắc mới nhớ, ta vẫn luôn cảm thấy kỳ quái.”

“Cái gì?”

“Hình như, cả nhà ngươi đều rất nhàn?”

Rhys hơi đờ ra, không hiểu ý Tống Mặc.

“Ta là nói, Tống Mặc chỉnh lý tay áo, cuối cùng vẫn quyết định sắn lên, “Thân là thân vương và người kế thừa thân vương, lẽ nào các ngươi không có lãnh địa, không cần phải xử lý công việc trong lãnh địa sao?”

Đóng cửa tủ áo, Tống Mặc bước lại bên giường, ngồi xuống, “Ta vẫn rất hiếu kỳ, các ngươi xử lý những công việc này lúc nào? Lẽ nào đều là vương phi làm?”

“Có gia thần làm.”

“Gia thần?”

“Đúng.” Rhys dứt khoát nằm lên đùi Tống Mặc, kéo một tay Tống Mặc, xoa từng ngón tay của y, “Chuyện trong lãnh địa sẽ có gia thần xử lý trước, gặp đại sự mới tìm tới cha của ta. Trước đây cha ta ngủ say, những chuyện này đều do mẹ ta xử lý, sau khi ta qua sinh nhật năm trăm tuổi, mẹ dần đẩy những công việc này lên người ta. Chẳng qua gần đây ma giới cũng không có xảy ra chuyện gì lớn, không cần ta phải ra mặt.”

Chuyện lớn? Tống Mặc nghi hoặc nhìn Rhys, chuyện thế nào mới tính là chuyện lớn?

“Chẳng hạn chiến tranh cùng gia tộc khác, hoặc là nhà Myers cuối cùng dự định chiếm lĩnh đại lục Quang Minh.”

Nghe Rhys nói xong, Tống Mặc hiểu ra.

Thì ra, những quý tộc ma tộc này, trừ đánh nhau, thời gian khác, đều là ăn uống chờ chết?

“Nếu tất cả mọi chuyện đều phải đích thân ta ra mặt, còn cần gia thần làm gì?”

“Lẽ nào các ngươi không lo lắng thủ hạ sẽ có một hai nhân vật mang dã tâm, vọng tưởng muốn lật đổ sự thống trị của gia tộc ngươi, hoặc là âm thầm tham ô tài sản của nhà ngươi?”

Rhys buồn cười nhìn Tống Mặc, cắn ngón tay y một cái, “Gia thần ma tộc đều có mang khế ước trên người. Hơn nữa, nếu thật sự có loại người này, cuộc sống sẽ thú vị hơn nhiều.”

Nhìn mỹ nhân nằm trên đùi mình, cười xuân quanh sáng lạn, ‘thiên chân’ vô tà, Tống Mặc lại bắt đầu cảm thấy ngứa răng.

So sánh với những kẻ này, bản thân chuyện gì cũng phải ra sức, khi bận nhất, gần như mệt tới thổ huyết, nhìn thế nào, cũng thấy giống giám đốc tận tâm đứng trước mặt nhân dân! Những quý tộc ma tộc này mới là giai cấp thống trị bóc lột vô huyết vô lệ chân chính, lương tâm hoàn toàn xấu xa!

Nhưng tại sao y vẫn ngưỡng mộ tới muốn cắn người chứ?

“Thân ái?”

“Đừng nói chuyện với ta.” Tống Mặc vỗ một cái đánh bay tay Rhys, “Không biết ta đang ngưỡng mộ ghen tỵ lắm sao?”

“Được rồi.”

Rhys không nói gì, biểu thị mình ngậm miệng rồi, sau đó ngón tay bắt đầu không thành thật, men theo đùi Tống Mặc đi lên, lên rồi lên, bị Tống Mặc nắm lại, trán lãnh chủ đại nhân nổi gân xanh, “Ngươi muốn làm gì?”

Rhys cười, “Ngươi không phải biết rồi sao?”

“…” Cái tên hôm qua vì mấy câu nói của mình mà đỏ mặt, mọe nó là ảo giác sao?

Lúc này, tiếng gõ cửa vang lên, ngoài cửa truyền tới giọng lão John: “Lãnh chủ đại nhân, ngài tỉnh chưa?”

Giọng quản gia đại nhân không có gì trầm nổi, vô cùng bình ổn, cứ như người vừa rồi không tìm thấy lãnh chủ đại nhân trong phòng ngủ chính, trên đường tới đây, đá gãy hay cây cột, căn bản không phải là ông. Thị nữ Anne đi theo sau lưng quản gia bái phục không thôi với năng lực biến mặt của quản gia đại nhân. Xem ra, muốn trở thành thị nữ đứng đầu ưu tú nhất trong phủ lãnh chủ, cô còn phải tiếp tục nỗ lực mới được!

Nghe giọng quản gia, Tống Mặc biết không thể tiếp tục quấn lấy Rhys nữa, đi tới bên cửa, vừa định mở cửa, đột nhiên động tác ngừng lại, quay đầu, hung ác nói với Rhys trên giường: “Mặc quần áo vào cho ta, nếu không thì bao mình lại chặt chẽ! Còn nữa, còn dám làm tượng điêu khắc, chơi trò nghệ thuật hành vi gì đó, cẩn thận ông lại thu thập ngươi!”

Nghe Tống Mặc nói, Rhys đầu tiên hơi ngây ra, sau đó cười, ánh mắt dịu dàng, phản phất như muốn dìm chết người trong vùng xanh đậm đó. Cho dù là Tống Mặc, cũng hold không nổi, dứt khoát đẩy cửa ra, trốn.

Nhìn cửa phòng đã đóng lại, Rhys lười biếng nằm trên giường, một tay chống cằm, nụ cười trên mặt dần thu lại, ngón tay chậm rãi vuốt qua chỗ Tống Mặc ngủ tối qua, nhặt một sợi tóc đen trên gối lên, đưa tới bên miệng, thành khẩn hôn.

“Thân ái… ta yêu ngươi.”

Thời gian của Tống Mặc rất gấp, công việc tích lũy trong thời gian ra ngoài không phải một hai ngày có thể xử lý xong, đúng lúc lại tới mùa thu hoạch mới, gần như mỗi ngày đều bận tới chân không chạm đất, đầu tấp mặt tối. Mỗi lần đi ngang ruộng nông, đều có thể thấy cảnh lãnh dân vũ trang toàn bộ anh dũng chiến đấu với các cây trồng. Cho dù mọi người đã có kinh nghiệm, nhưng thỉnh thoảng sẽ vẫn có kẻ xui xẻo bị thương, các tu sĩ đóng ở bên ruộng lập tức sáng mắt, lập tức nhào qua tóm người, nâng lên cáng, cột lại, chạy như khói về bệnh viện. Cho dù người nằm trên cán la lớn, hắn chỉ bị thương một ngón tay, cũng vẫn bị khiêng đi.

“Chân ta không sao!”

“Không sao cũng phải nằm cho ta!”

“Ta không đến bệnh viện!”

“Không được! Nhất định phải đi!”

Do sự nghiệp vệ sinh y dược trong lãnh địa đã phát triển vượt bậc, một phát bước liền mấy bậc mới, các tu sĩ cũng dần ở chung hòa hợp với các lãnh dân, trở nên thân thiết. Thậm chí có vài tu sĩ trước kia từng ở trước cửa bệnh viện biểu diễn bar đêm, đã cùng các thiếu nữ Grilan kết tình ‘hữu nghị’ sâu nặng, vì cuộc sống hạnh phúc về sau, họ nhất định phải biểu hiện tốt trước mặt lãnh chủ đại nhân!

Cho nên, hễ vào mùa thu hoạch, các tu sĩ liền sẵn sàng chiến đấu, chuẩn bị tinh thần hơn mười hai vạn lần, ngày đêm đợi cơ hội biểu hiện, khó khăn lắm mới đợi được một người bị thương, tuyệt đối không thể bỏ qua!

Và thế là, Tống Mặc liền trân mắt nhìn một hán tử rõ ràng chỉ bị rạch lên ngón tay, chỉ cần một miếng băng ok là có thể giải quyết vấn đề, lại bị đãi ngộ như người trọng thương, bị các tu sĩ hai mắt phát sáng dứt khoát nhanh chóng cột lên cán, hét gào bị nâng vào bệnh viện… giữa đường có tu sĩ chê hắn quá ồn, liền đổ một bình thuốc vào, lập tức ngã ngữa, thẳng đơ.

Cái này là cứu tử trợ thương trị bệnh cứu người hay là doanh trại tập trung bọn cặn bã bắt đào phạm?

Tống Mặc chớp chớp mắt, biểu tình cứng đờ nhìn lão quản gia John ở bên cạnh, “Quản gia, đây là sao?”

Lão John biểu tình nghiêm túc, vẻ mặt nghiêm chỉnh nói: “Đây là nhiệt tình đối với công việc.”

Tống Mặc: “…” Xác định đây chỉ là nhiệt tình với công việc, không phải là biến thái bạo phát sau khi đè nén?

Ruộng trái cây cũng thu hoạch phong phú, khiến Tống Mặc thở phào là, đại sát khí các loại như sầu riêng và thơm mà y lo lắng không xuất hiện. Dâu và dưa hấu đã gần chín, mấy loại trái cây còn lại Tống Mặc cũng đã nhận ra, vải, quýt, chuối, còn có quả kiwi. Nhìn trái cây tươi ngon treo trên cành cây, miệng Tống Mặc không ngừng tiết nước miếng, vừa trông đợi ngày trái cây chín sẽ tới, cũng lo lắng những trái cây này rốt cuộc lại mang tới cho y ‘niềm vui bất ngờ’ nào.

Nhưng, ma quân vẫn còn ở Grilan, lại thêm kỵ sĩ giáo hội gia nhập trước đó, chắc là, có thể ứng phó được đúng không?

Nhìn vải treo trên cành cây và dưa hấu rõ ràng có kích cỡ không bình thường, Tống Mặc luôn cảm thấy sức chịu đựng mình nhất định không có giới hạn…

Khi Grilan nghênh đón mùa bội thu, địa tinh đã mang địa tộc liên hệ được đi theo thông đạo đã đào xong tới, người lùn và tinh linh nhận được tin của Tống Mặc cũng chia nhau phái đại biểu tới. Do trưởng lão người lùn bị lừa gạt tới trường học Grilan đảm nhận giảng viên thỉnh giảng, trong tộc cũng từng thương nghị, dứt khoát ủy thác toàn quyền chuyện này cho Rode và Galland.

“Dù sao các ngươi rất quen thuộc lãnh chủ nhân loại đó, cũng hợp tác thời gian dài như thế, mọi người tin tưởng các ngươi.”

Rode và Galland nhận được tin, liền vội vã lên đường tới Grilan, trên đường, lại gặp đội thương buôn của tinh linh. Những kẻ này trong mắt người lùn vô cùng làm đỏm, vẫn điều khiển ngựa một sừng, trên xe ngựa khảm bảo thạch và vàng chói mắt, chào hỏi nhau xong, đều có hơi khó chịu, nhưng nể tình hợp tác, quan hệ vẫn hòa hoãn hơn nhiều. Rode bất ngờ nhìn thấy người quen trong đội thương buôn tinh linh, “Gerrees?”

Gerrees đi xuống xe ngựa, sau lưng còn có một tinh linh khác, chính là Bod không lâu trước linh hồn vừa tỉnh giấc.



Do cướp người thất bại, tể tướng Murphy của Obi lại lần nữa đối đầu với các cự long, Obi nhất định phải có quốc vương! Trừ nó ra, không thể thương lượng!

Các cự long mấy lần muốn dùng vuốt đập chết kẻ này, ngặt nỗi Hắc Viêm ở bên cạnh, Murphy là thần tử của Hắc Viêm, bọn họ không thể làm thế trước mặt Hắc Viêm.

“Vậy nên làm sao?”

Các cự long đau đầu, Hắc Viêm cũng biết tình trạng của mình, hắn phải nhanh chóng trở về cùng các cự long, nếu không, sức mạnh cuồng bạo trong người, sẽ lấy mạng hắn.

Chỉ là, hắn không cam tâm.

“Nếu là vậy, ta có biện pháp.”

Rồng đỏ Mailer ghé vào tai rồng đen Milan, thế này thế này, thế này thế kia nói vài câu, mắt Milan càng lúc càng sáng, tiếp theo dùng vuốt đập Mailer ngã xuống đất.

“Mailer, ta trước giờ không biết, ngươi thông minh như thế!”

Mailer phun phì phì đất cát trong miệng, vừa định phát tác, Milan đã đâm đầu vào trong đám rồng đực, đi tìm đối tượng thích hợp.

Hôm đó, trước mặt tể tướng Murphy xuất hiện một quốc vương Obi khác, hắn giống Hắc Viêm như đúc. Murphy nhìn quốc vương trước mặt, lại nhìn Hắc Viêm ngồi bên cạnh ăn kẹo, đây là?

“Ngươi không phải cần một quốc vương sao? Trong thời gian bảo bối đi, hắn chính là quốc vương Obi, tin ta, sẽ không có người phát hiện.”

Rồng cái nói xong, không đợi Murphy phản đối, trực tiếp quắp Hắc Viêm lên, nhảy ra khỏi cửa sổ bay đi, những cự long khác cũng theo sát sau lưng bà, không bao lâu, trong phòng chỉ còn lại Murphy và cự long thay thế Hắc Viêm câm nín nhìn nhau.

Murphy: “…”

Cự long: “…”

Saivans đứng ngoài cửa, trong tay cầm thư của Tống Mặc, chần chờ, hắn nên gõ cửa vào, hay dứt khoát quay đầu đi? Hiện tại vào, có bị tể tướng đại nhân gõ nát đầu không?

Cùng lúc này, quân đội của Angris và Chisa đã lục tục tập kết ở biên cảnh, chiến tranh, sắp sửa đánh vang.

.

Chương 154: Lấy vợ

Tin Chisa và Angris khai chiến, hôm đó đã truyền tới Grilan. Tống Mặc khinh thường không thèm ngó tới lệnh điều binh của lão Julien, ngay cả trả lời chính thức cũng không có, lão Julien tựa hồ sớm đã dự liệu được kết quả này. Ngay từ đầu lão đã không chờ đợi Tống Mặc sẽ làm theo mệnh lệnh, phái binh tham gia chiến tranh với Chisa, từ tin tức lão nhận được, Tống Mặc Grilan và tân quốc vương Nelson của Chisa có quan hệ không bình thường, nếu Tống Mặc thật sự phái binh, lão Julien còn sẽ lo lắng, những người Grilan này, liệu có đâm cho lão một nhát sau lưng không.

Dù sao, dạng lãnh chủ phản kích trong lúc chiến tranh, khiến quốc vương chiến bại thậm chí là tử chiến là chuyện thường thấy.

Tống Mặc không bỉ ổi như lão Julien nghĩ, nhưng cũng không phải là người thiện lương gì, tuy không phái binh theo điều lệnh, nhưng không muốn để ai bắt được nhược điểm, nhược điểm của Grilan đủ nhiều rồi, gần như nắm một phát là cả mớ, y không muốn lại để cho người ta thêm ấn tượng không tốt nữa. Dù sao, bất luận là tiếp tục sống dưới lá cờ Angris, hay võ trang chia đất, thì vẫn cần danh tiếng tốt.

“Mies, ngươi dẫn người đi đi.”

Tống Mặc an trí nhiệm vụ cho tu sĩ trong bệnh viện. Gần đây nhiệt tình công tác của những tu sĩ này quá cao, gần như tất cả người Grilan đều bị dọa thấy tu sĩ là né xa. Không chạy không được, có ai từng thấy người chỉ bị thương đầu ngón tay, nhưng lại bị khiêng vào bệnh viện, ba ngày sau mới được thả ra chưa?

Nói thì hơi khoa trương, nhưng sự thật chính là thế.

Tống Mặc không muốn nghe các lãnh dân ba ngày hai lượt tới oán trách nữa, cũng không muốn quá đả kích tính tích cực của các tu sĩ. Y biết những tu sĩ này quả thật là muốn làm gì đó, không phải chỉ gây chuyện, thuốc mới họ chế tạo ra cần đối tượng thí nghiệm, nhưng, không thể hại người nhà mình!

“Đến chiến trường Angris và Chisa phát huy nhiệt tình đi.” Tống Mặc cẩn thận nắm tay Mies: “Ta tin mọi người, nhất định có thể khiến người khác có nhận thức mới về Grilan! Chúng ta là người có trí thức, có kỹ thuật, có y thuật, vui vẻ cứu tử trợ thương! Tin rằng sau trận chiến này, tất cả mọi người trên chiến trường, đều sẽ nhớ kỹ chúng ta, nhớ kỹ Grilan!”

Mau đi chà đạp hãm hại người khác đi, người trong lãnh địa, cũng thật sự không hold nổi rồi.

Trong mắt Mies tràn đầy vẻ kích động, lãnh chủ đại nhân tin tưởng họ như thế, bọn họ nhất định sẽ không phụ kỳ vọng của lãnh chủ đại nhân!

“Lãnh chủ đại nhân, ngài yên tâm đi!”

Mies và những tu sĩ nhận nhiệm vụ khác vỗ ngực bảo đảm, tuyệt đối sẽ toàn lực cứu giúp mỗi người bị thương trên chiến trường. Tống Mặc cười vỗ vai Mies, “Ta tin ngươi, Bobbys sẽ mang kỵ sĩ đồng hành với các ngươi, bảo vệ an toàn ọi người.”

Tống Mặc suy nghĩ rất chu đáo, dù sao, so với đám Harold và kỵ sĩ đoàn, những tu sĩ này trừ đầu óc, bất luận là lực chiến đấu hay lực phòng ngự, đều giống hệt như mấy chủ giáo bị Tống Mặc cho uống thuốc tiêu hóa, toàn là bã!

Trừ phái đoàn người Mies vào quân Angris, Tống Mặc còn an bài Roger dẫn người vào quân Nelson. Lão John biểu thị lo lắng với việc này, “Lãnh chủ đại nhân, nếu bị người phát hiện, ngài sẽ có phiền phức.”

Tống Mặc lắc đầu, y nhất định phải làm thế. Nelson tấn công Angris, trừ muốn điều tư quân khỏi tay mấy đại quý tộc Chisa, thì cũng là do y đề nghị.

“Bất luận thế nào, ta cũng phải thể hiện rõ thái độ của mình.”

Y sẽ không tham gia vào trận chiến của hai nước, nhưng sẽ cố gắng cứu giúp mỗi sinh mạng. Chuyện thế này nói ra thì rất quái đản, sẽ khiến người ta cảm thấy Tống Mặc rất giả dối, nhưng y chỉ muốn làm đúng lương tâm mình, còn người khác nghĩ thế nào, đó không phải chuyện y quan tâm.

Lại nói, nếu không có y, Chisa và Angris sẽ không khai chiến sao? Hai quốc gia này đánh nhau đã mấy trăm năm, Nelson và lão Julien sớm muộn cũng đánh một trận, Tống Mặc chỉ là khiến cuộc chiến diễn ra sớm hơn mà thôi.

“Nếu đã thế, lãnh chủ đại nhân, tại sao ngài không đáp ứng bán nhiều pháo núi hơn cho Chisa?”

Tống Mặc chống cằm, “Quân đội Chisa chiến đấu với Angris lần này, phần lớn là tư quân trong tay đại quý tộc Chisa. Nelson muốn mua pháo núi của ta, chẳng qua là làm dáng, hắn vẫn muốn nắm số quân đội này trong tay mình, sao có thể tiêu tiền của mình trước khi chuyện giải quyết xong, để trang bị quân đội cho người khác? Như vậy không thích hợp. Huống hồ, hiện tại trong tay hắn có máy bắn đá ta đã cho hắn trước kia, còn có hai khẩu pháo núi, đủ rồi.”

Có một điểm Tống Mặc không nói ra là, e rằng Nelson còn có ý đồ tiêu hao nhiều thực lực của quý tộc trong trận chiến. Rất nhiều quý tộc đưa con cháu trong gia tộc mình vào quân, những người này, tuy nói là trung với Nelson, nhưng cũng âm thầm mưu tính. Tống Mặc không cho rằng Nelson sẽ làm lơ những hành động đó.

“Thế thì…”

Lão quản gia John hiển nhiên không thích những âm mưu tính toán này, chân mày nhíu lại. Nhưng Tống Mặc không nghĩ thế, Nelson không phải đồ ngốc, hắn muốn mượn dao giết người, nhưng phải nắm bắt được mức độ của vấn đề, nếu không, đao không mượn được, lại tự ném mình vào, như vậy quá mức thiệt hại. Cuối cùng, hắn vẫn muốn đánh thắng trận này.

“Nelson không ngốc, lão Julien cũng không phải đồ ngu, trận chiến này vẫn phải đánh.”

Trong lòng kẻ cầm quyền luôn có một bàn cờ, tay sai và tiểu đệ dưới tay họ đều là con cờ trên bàn cờ này. Khác ở chỗ, những con cờ này trong lòng họ, thuần túy là pháo hôi, bất cứ lúc nào cũng có thể từ bỏ, hiện tại giữ trong tay, để chờ thời khắc ra quân.

Tống Mặc không muốn trở thành con cờ trong tay bất cứ ai, cũng không thể nào đặt mình ở ngoài, chọn lựa duy nhất, chính là trở thành người đánh cờ.

Hiện thực rất tàn khốc, sống thật sự không dễ. Tống đại lãnh chủ cảm thán như thế.

Lão John thấy Tống Mặc đột nhiên trở nên ưu tư, cảm thấy vô cùng khó hiểu, lãnh chủ đại nhân sao đột nhiên lại cảm thán như thế? Khẳng định là lỗi của ma tộc đó! Sớm biết vậy, ông nên đánh cả nhà đó về ma giới!

Sau khi đám người Mies và Roger xuất phát, địa tinh, người lùn và tinh linh lục tục tới Grilan.

Tống Mặc cảm thấy kinh ngạc vì Gerrees lại tới, đặc biệt là khi thấy Bod đứng sau lưng hắn, nụ cười trên mặt Tống Mặc hơi cứng lại. Ánh mắt chuyển sang Gerrees, hắn biết rõ quan hệ của y và Rhys, lại dẫn Bod tới, tên này, sẽ không phải muốn nhân cơ hội gây phiền toái chứ?

“Không cần lo lắng.” Gerrees mở miệng nói: “Bod là đại biểu của Hồng sâm lâm, chuyện hợp tác sau này, sẽ do hắn và Allan cùng phụ trách.”

Gerrees hiếm khi nói một câu dài như thế, Tống Mặc nghi ngờ nhìn tinh linh tóc vàng, đôi mắt màu xanh lục của tinh linh vẫn ngưng kết băng sương như xưa, nhưng không còn mang hàn lạnh khắc cốt, y lại quay sang nhìn tinh linh Bod tóc đỏ đứng bên cạnh, đây chính là nguyên nhân?

Sờ cằm, y có phải nên tặng quà biểu đạt thiện ý của mình không?

Nghĩ lại thì thấy vẫn nên thôi đi, nói cho cùng, kẻ nhốt Bod vào trong thủy tinh cầu không phải là y, nếu y làm mấy hành động như xin lỗi thế kia, không biết Rhys sẽ nghĩ thế nào.

Hiểu ý người là một chuyện, tự cho là đúng lại là chuyện khắc.

Tống Mặc vẫn phân rõ ràng thân sơ xa gần. Huống hồ, giữa tinh linh và ma tộc, cũng không phải y tặng một món quà thì có thể hóa chiến tranh thành tơ lụa, không trách lỗi xưa nữa. Có lẽ Rhys cũng vui vẻ đánh với họ một trận nữa, đương nhiên, nơi đánh nhau tuyệt đối không thể là Grilan, nếu không, y sẽ ấy kẻ này biết mặt hết.

Nơi ở của tinh linh được an bài trong phủ lãnh chủ, lần này họ tới là tiếp nhận cửa tiệm của đường thương nghiệp ngầm. Tin tức thành thương nghiệp ngầm đã truyền khắp đại lục, yêu tinh và hắc tinh linh tránh đời rất lâu, gần như đã sắp bị quên lãng cũng đều cảm thấy hứng thú với thành thương nghiệp. Những chủng tộc không liên can này, cho dù là kẻ địch cũng có thể ngồi xuống bàn chuyện làm ăn, chuyện mua bán thương phẩm, cả đại lục Quang Minh đều chưa từng có.

Danh tiếng của yêu tinh cũng không tốt lành gì như ma tộc, chết ở chỗ, thực lực của họ yếu hơn ma tộc nhiều, bọn họ không thể nào giống như ma tộc đánh bẹp những kẻ tới tìm mình gây phiền, chỉ có thể chọn một nơi không có dấu chân người tránh thế.

Mà nơi như vậy, luôn luôn cùng nghĩa với cằn cỗi. Cho dù là yêu tinh, cũng phải ăn cơm mặc áo, lời đồn yêu tinh uống sương sớm thì có thể sống thuần túy là nói bậy nói bạ. Có nơi giao dịch ngầm này rồi, bọn họ không cần phải lộ mình dưới ánh mắt của những kẻ có dụng tâm khác, đã có thể mua được vật phẩm mình cần, đối với yêu tinh mà nói, quả thật là chuyện tốt.

Hình dạng hắc tinh linh rất xinh đẹp, có lẽ nên nói, là quá mức xinh đẹp. Làn da của họ có màu lúa mạch khỏe mạnh, thân hình thon dài thẳng tắp, mặc áo trên không có tay áo và quần dài bó sát, dưới chân là ủng dài bao chặt cẳng chân, trên lưng đeo trường cung và song thủ kiếm đều không có gì khác biệt với tinh linh, điểm khác biệt duy nhất, là tai phải của họ đều có đeo một cái khuyên tai bảo thạch đen, trên gương mặt phải có một hoa văn màu tối tinh xảo, hai mắt cũng không phải màu xanh lục trong suốt, mà là xanh đen như rong biển.

Khác với tinh linh của Lục sâm lâm và Hồng sâm lâm, thái độ của các hắc tinh linh vừa không lạnh không băng sương, cũng không hề ấm áp. Tống Mặc thậm chí cảm thấy kinh ngạc vì thái độ quá mức bình thường này của họ. Đợi sau khi an bài xong hắc tinh linh, Tống Mặc gõ đầu, trong phi nhân loại vẫn còn có kẻ bình thường như thế, thực sự là hiếm hoi.

Rode và Galland là bạn cũ của Tống Mặc, lần này họ tới, trực tiếp mang hàng hóa muốn tiêu thụ trong tiệm ngầm tới. Phần lớn là đặc sản của tộc người lùn, rượu mạch và vũ khí. Tống Mặc từng được thấy sự khéo tay của người lùn, từng kiến nghị với trưởng lão người lùn, tại sao không lợi dụng thiên phú này, chế tạo một vài thứ khéo léo? Chẳng hạn đồ chơi, hoặc là một vài công cụ thường dùng trong cuộc sống. Những thứ này trông không có vẻ bắt mắt, giá cũng không cao như vũ khí, nhưng phạm vi tiêu thụ lại rất rộng, lượng nhu cầu cũng rất nhiều.

Đứng một bên, nhìn Rode và Galland chỉ huy người lùn trong đội xe dỡ hàng, Tống Mặc biết, trưởng lão người lùn đã nghe theo kiến nghị của mình.

Địa tinh tới trễ hơn người lùn một ngày, cái này không thể trách họ, địa tộc đi theo thực sự là cẩn thận khẩn trương quá mức.

“Lãnh chủ đại nhân, suốt đường đi, hễ là thông đạo ngầm có nhân loại sinh sống, hoặc là gần thôn xóm và thành phố nhân loại, địa tộc đều không nguyện ý đi qua. Chúng tôi hết cách, chỉ có thể vừa đi, vừa đào đường khác. May mắn là, tuy đi vòng hết một đoạn, nhưng giữa đường lại tìm được một vùng tài nguyên khoáng sản chôn giấu rất sâu…”

Joybis không bận tâm bụi đất và mồ hôi trên người, hưng phấn lấy một cục khoáng thạch trong túi ra, giao cho Tống Mặc, “Tôi có thể xác định, loại khoách thạch này, rất đáng tiền!”

Tống Mặc không vội đi tìm người lùn kiểm định chủng loại khoáng thạch, mà an bài đám người Joybis đi tắm thay đồ trước, rồi ăn một bữa cơm, “Mọi người đều cực khổ, nghỉ ngơi trước đi, chuyện khác, nghỉ ngơi xong rồi nói.”

Sự quan tâm của lãnh chủ đại nhân khiến các địa tinh vô cùng cảm động, ngay cả địa tộc co lại một bên, ôm nhau thành cục run run rẩy rẩy cũng có một chút cảm giác an toàn.

Cách sống chung giữa người và người rất kỳ diệu, Tống Mặc không phải cố ý làm thế, nhưng luôn có thể khiến người ta cảm thấy thoải mái và ấm áp từ những hành động nhỏ của y.

Địa tộc vẫn không nguyện ý trực tiếp mở miệng với Tống Mặc, chỉ có thể thông qua địa tinh truyền lời, Tống Mặc không mấy để ý tình huống này, chỉ cần có thể mua được các loại nấm trong tay họ, có trực tiếp nói chuyện hay không, không phải vấn đề lớn. Y tin địa tinh sẽ không để xảy ra vấn đề trong quá trình truyền lời.

Chỉ khai trương đoạn đường thông từ Grilan tới thành Cary, mà đã hấp dẫn rất nhiều ánh mắt. Tống Mặc còn thấy kinh ngạc vì có cả đội thương buôn nhân loại, họ không phải tới tới từ Obi, Saivans có viết thư tới, hiện tại Obi có một vài chuyện, về đường thương nghiệp ngầm, sẽ do hắn toàn quyền phụ trách, sau khi an bài xong công tác tại hành tỉnh tây bắc, hắn sẽ tới Grilan.

Obi có chuyện?

Nhìn tin tức Saivans để lộ trong thư, Tống Mặc lập tức nghĩ rằng có phải liên quan tới cự long? Sau đó lại ném chuyện này ra sau đầu. Ấn tượng của y đối với cự long thực sự không tốt đẹp gì, cho dù hai bên có quan hệ hợp tác, nhưng nếu có thể không gặp mặt, thì liền cố gắng không gặp mặt. Cự long từng cướp đường y, Tống đại lãnh chủ nói rằng, y có ảnh hưởng tâm lý.

Hai đội thương buôn nhân loại này tới từ Hoult và Chate. Hai quốc gia này cách Grilan rất xa, bọn họ tới Grilan, thậm chí phải vượt qua hơn nửa đại lục Quang Minh. Rode và Galland quen biết người dẫn đội của hai đội này. Bọn họ nói với Tống Mặc, bì bì thú của Grilan, và vải lục la mà quân nhân Grilan mặt trên người, chính là mua từ tay hai đội thương buôn này.

“Lãnh chủ đại nhân, chúng tôi tới với thành ý, xin ngài tin tưởng chúng tôi.”

Tống Mặc liếc nhìn hai người lùn đứng bên cạnh một cái, gương mặt đầy râu của hai người lùn, đồng thời lộ ra nụ cười vô cùng nịnh nọt. Tống Mặc nhìn mà khóc môi giật liên hồi. Được rồi, y tạm thời tin tưởng, kẻ có thể khiến người lùn tín nhiệm, sẽ không dám ngang nhiên có chủ ý xấu xa gì, ít nhất, trước mắt sẽ không.

Hai đội thương buôn nhân loại, cũng được cho phép thuê cửa tiệm trong đường thương nghiệp ngầm, hơn nữa kinh doanh và thu mua hàng hóa tại đó. Ban đầu, hai đội thương buôn còn ôm tâm trạng thử xem sao, nhưng, sau khi thấy những cửa tiệm khác lục tục bày hàng ra, lập tức hai mắt phát sáng, giống như người đã nghèo cả đời, đột nhiên rớt vào một kho báu vật, hận không thể mua hết tất cả hàng hóa nhìn thấy, nhét đầy xe ngựa trong đội! Bọn họ tin tưởng, chỉ cần đội thương buôn mang những hàng hóa này về, bán lại ven đường, kim tệ thu hoạch được, sẽ gấp mấy lần số họ đã bỏ ra. Không chỉ bọn họ trở nên mất bình tĩnh, thành Cary đã ở trong tay Tống Mặc, dân cư của thành Cary, cũng được cho phép mua đồ ở đường thương nghiệp ngầm. Tại đây, kim tệ cứ như không còn là kim tệ, tất cả mọi người đều muốn tiêu đến hết đồng kim tệ cuối cùng trong tay, đổi thành hàng hóa.

Ngày đầu tiên kinh doanh thử kết thúc, sau khi tham gia lễ chúc mừng, Tống Mặc trở về phòng ngủ, kéo mở cổ áo, nằm ngửa trên giường, thở ra một hơi: “Mệt thật…”

Nhắm hai mắt lại, số rượu đã uống bắt đầu phát huy tác dụng, mơ mơ hồ hồ sắp ngủ mất.

Một cánh tay trắng tuyết phủ lên trán Tống Mặc, Tống Mặc mở mắt ra, “Rhys?”

“Là ta.” Ma tộc đặt đầu Tống Mặc lên đùi mình, tay nhẹ nhàng xoa ấn trán Tống Mặc.

“Tốt hơn chút không?”

“Ừ.” Tống Mặc cầm cổ tay Rhys, cảm thấy càng thêm buồn ngủ.

Rhys không nói gì nữa, chỉ tiếp tục giúp Tống Mặc ấn trán, ngọn nến trong phòng không còn cháy, chỉ có đá đỏ trên tường tỏa ra ánh sáng u ám. Gió thổi rèm cửa sổ, ánh trăng rọi vào cửa sổ bán mở, điểm thêm chút ánh sáng bạc cho căn phòng.

“Thân ái…” Rhys cúi người xuống, nhẹ hôn lên trán Tống Mặc, “Hãy mơ mộng đẹp.”

Đặt Tống Mặc nằm lên gối, kéo chăn đắp lên người y, Rhys vừa định đi, thì lại bị kéo cổ tay.

Rhys kinh ngạc quay đầu, nhìn vào đôi mắt càng lúc càng sáng trong sắc đêm, “Ta đánh thức ngươi sao?”

“Không.” Tống Mặc hơi nhúc nhích, kéo Rhys ngồi lại giường, mở lòng bàn tay Rhys, mặt cọ cọ vào trong đó, giống như con mèo đang làm nũng, “Ở lại với ta.”

“… Xác định?” Ngón tay Rhys lướt qua góc môi Tống Mặc, thấp giọng nói: “Ta sẽ làm chuyện không tốt.”

“Không sao.” Tay Tống Mặc men theo cánh tay Rhys bò lên, nắm vai Rhys, kéo hắn xuống, miệng đặt lên cằm Rhys, “Ta cũng không phải người tốt gì…”

Rhys cười, ma tộc yêu diễm, lộ ra nụ cười như ma quỷ mê hoặc nhân tâm, môi đỏ như muốn nhỏ máu, trong đôi mắt màu biển xanh, thiêu cháy ngọn lửa hừng hực.

“Thân ái…”

Môi vừa đặt lên góc môi Tống Mặc, Tống Mặc lại đột nhiên nói: “Rhys, tìm thời gian, chúng ta cử hành đi?”

Cử hành?

Rhys ngẩng đầu lên, không hiểu nhìn Tống Mặc, Tống Mặc nằm trên giường, hai mắt khẽ híp, “Cũng không thể cứ không rõ ràng như thế, không tốt lắm, ta nên cho ngươi một danh phận rồi.”

Cho dù câu nói của Tống Mặc không bình thườn lắm, nhưng niềm vui khôn cùng vẫn đập thẳng vào đầu Rhys, “Thân ái, ngươi nói thật chứ?”

“Đương nhiên.” Tống Mặc dùng cùi chỏ chống người, nắm tóc Rhys, kéo mạnh, “Chuyện cưới vợ này, ta luôn rất nghiêm túc!”

Cưới… vợ?

Nhìn Tống Mặc sau khi nói xong câu này liền nằm xuống giường ngủ khò khò, Rhys cứng đờ.

Chuyện, hình như không đúng lắm?

Chương 155: Lãnh chủ đại nhân ức hiếp người

Có câu, cơm không thể ăn bậy, lời không thể nói bậy. Rượu say phun lời thật gì đó, tuyệt đối là lừa chết người không đền mạng.

Tống Mặc thề rằng, y không bao giờ uống rượu nữa, đặc biệt là rượu mạch của người lùn, đánh chết cũng không uống!

Rhys nằm bên giường, một tay chống cằm, con mắt biển xanh chớp chớp, lông mi cong vút giống như cánh bướm đang đập, tiểu tâm can của Tống Mặc cũng run rẩy theo.

“Thân ái, tối qua ngươi chính miệng nói.” Rhys đỏ mặt, một tay vẽ vòng trên đùi Tống Mặc, “Đã nói rồi, thì không thể không thừa nhận, ta cũng đáp ứng rồi.”

Tống Mặc nghẹn một hơi trong họng, nổi một thân da gà da vịt. Y chính miệng nói? Còn đáp ứng rồi? Y nói cái gì, tên này lại đáp ứng cái gì?!

Rhys thấy Tống Mặc không nói, ngẩng đầu lên, không chớp mắt nhìn y, trong mắt trào lên màn nước, “Thân ái, lẽ nào ngươi muốn nuốt lời, nói rồi không giữ lời sao?”

Tống Mặc: “…”

“Người ta sẽ thương tâm!”

Tống Mặc: “…”

“Đồ lừa gạt!”

Tay Tống Mặc đặt lên eo, vô thức làm động tác rút súng. Bất kể tối qua sau khi uống say y đã nói cái gì, hiện tại y chỉ muốn giết người! Yêu nghiệt này có thể nào đừng thiếu đánh như thế không chứ?!

Rhys thấy Tống Mặc tràn đầy hung ác, không khỏi co cổ, nhưng hiếm khi Tống Mặc mở lời, mất cơ hội này, thì rất khó có nữa. Ngồi bên giường hết nửa đêm, hắn đã nghĩ thông rồi, bất kể là lấy hay gả, trước cứ lừa người tới tay đã, quang minh chính đại đóng dấu, lãnh tới nhà mình rồi nói sau!

Huống hồ bạn đời của thành viên gia tộc Myers đều phải ký khế ước sinh mạng, đến lúc đó, cùng chia sẻ sinh mạng và tất cả những gì trong cuộc sống của nhau, thứ chỉ có ý nghĩa hình thức bên ngoài này, không phải rất quan trọng.

Cùng lắm thì hắn trực tiếp biến thành Rhis, nhẹ nhàng ra trận. Dựa vào mỹ mạo của hắn, còn không thể làm xong sao?

Không thể không nói, gần mực thì đen, gần đèn thì rạng, sống cùng Tống Mặc lâu rồi, Rhys trừ thuộc tính biến thái sẵn có. Lại tăng thêm thuộc tính ẩn tàng của kẻ ngốc, xúc tác không định giờ, mà chuyện xúc tác, trăm phần trăm có liên quan tới Tống Mặc.

Loại hàng ngốc lại biến thái như thế, cũng chỉ có vai diễn giỏi hàng yêu trừ ma như Tống đại lãnh chủ mới có thể tiêu hóa. Không đủ ngốc, không đủ cường hãn, sớm muộn cũng bị đè ngã dưới ma vuốt của Rhys, không thể lật người. Cùng ma tộc đấu trí đấu dũng lâu như thế, Tống Mặc vẫn sống rất phè phỡn, thường xuyên đạp nước, thỉnh thoảng phát điên, còn ngẫu nhiên nhảy nhót, bổ nhào gì đó. Rhys muốn hoàn toàn áp đảo y, cơ bản là không mấy khả năng.

Thực tế, thân vương Myers, bắt đầu từ lão tổ tông của lão tổ tông, chưa từng có tiền lệ này. Ngược lại các đời thân vương đều bị vương phi của mình dẫm dưới chân, cách vài ba bữa là đánh một trận, đánh xong còn phải cười bồi: “Thân ái, tay có đau không? Chân có mệt không?”

Có câu đánh là yêu mắng là thương, vợ chồng ân ái, thì không cần mượn cớ, cũng không cần lý do.

“Thân ái, sao ngươi không nói gì? Lẽ nào thật sự muốn nuốt lời, không thừa nhận lời của mình sao?!” Trong mắt Rhys tràn đầy chỉ trích, âm thanh cũng bắt đầu run rẩy, “Sao ngươi có thể làm thế?! Mệnh ta thật khổ mà…”

Khóe miệng Tống Mặc co giật, trán nổi gân xanh, trong lòng có đàn ngựa cỏ chạy qua, dục vọng pằng pằng người càng thêm cường liệt.

Tiếng gõ cửa ngắt ngang bầu không khí mà Rhys vừa ấp ủ xong, ma tộc hai mắt bốc hỏa trợn trừng nhìn lão John đẩy cửa vào, lại bị cái kẻ sát phong cảnh này phá hoại chuyện tốt của hắn!

Lão John làm như không nhìn thấy ma tộc đang hận không thể dùng ánh mắt để đâm lỗ trên người mình, bước vào phòng, nói với Tống Mặc: “Lãnh chủ đại nhân, ngài nên dậy rồi, công việc hôm nay còn rất nhiều.”

Tống Mặc gật đầu, thuận thế đẩy Rhys đang nằm bên giường ra, kiên nhẫn dỗ mấy câu: “Ngươi ngoan đi, chuyện của hai ta đợi lát hãy nói, ta còn chính sự phải làm.”

Rhys: “…” Chính sự? Lẽ nào, hôn nhân đại sự còn không đủ chính?

Bất kể Rhys có muốn ôm cứng chuyện này thế nào, Tống Mặc vẫn bày vẻ nước lửa bất xâm, gốc rễ vững chắc trước mặt hắn. Chẳng qua, y cũng không phải thật sự định không thừa nhận lời của mình, chỉ là nhìn thấy dáng vẻ Rhys, thực sự nhịn không được muốn ăn hiếp hắn.

Ăn hiếp người, thật sự rất sướng nha!

Tống Mặc sẽ không làm trái lòng mình, y quả thật muốn ở cùng Rhys, kết hôn luôn. Nhưng nên làm thế nào, lúc nào nên làm, đều phải do y nói! Nếu Rhys không nghe lời, thì cứ tiếp tục ‘ăn hiếp’ hắn, ‘ăn hiếp’ tới khi nghe lời mới thôi.

Tiểu nam hài luôn có một thói quen xấu, hễ là người càng thích, thì càng muốn ăn hiếp, dưới sự ảnh hưởng của ma tộc thuộc tính M cường đại, Tống đại lãnh chủ quả đoán cải lão hoàn đồng.

Tống Mặc cầm bút, hai mắt híp lại, đột nhiên cười hé hé quái dị, lão John bị dọa nhảy dựng, kinh ngạc nhìn Tống Mặc: “Lãnh chủ đại nhân, ngài sao vậy?”

“Hả?”

“Ngài…” Có phải buổi trưa ăn thứ bị hư không? Cười dâm đãng như thế?

“Cái gì?” Tống Mặc ngẩng đầu nhìn lão John, vẻ mặt không hiểu: “Quản gia, ông muốn nói gì?”

“… Không có gì.” Đánh chết ông cũng không hỏi.

“Ừm.”

Tống Mặc xem xong văn kiện trong tay, ký tên mình lên trang cuối cùng. Cầm văn kiện tiếp theo, chủ yếu là báo cáo tiến triển công tác thời gian này của trường học Grilan.

Trường học trong lãnh địa không còn do một mình Houma một thân kiêm nhiều chức nữa, trưởng lão người lùn gần như đã mắc nghiện lên lớp, cho dù trong tộc tới thỉnh, cũng không trở về. Tống Mặc dứt khoát trao tặng chức vị hiệu trưởng vinh dự và phó hiệu trưởng cho trưởng lão lưu lại, rồi còn trả tiền lương hậu hĩnh cho họ, đồng thời hứa rằng, hài tử của tộc người lùn, cũng có thể đến trường học tập. Ba trưởng lão người lùn râu dài cầm giấy bổ nhiệm của Tống Mặc cười tới mức không khép nổi miệng.

Thầy dạy vương thất mang từ Chisa tới cũng chính thức vào trường học công tác. Đối với sắp xếp giáo trình kỳ quái trong trường học Grilan, bọn họ có đưa ra dị nghị, cho rằng rất nhiều an bài trong trường đều không phải rất thích hợp, hơn nữa lấy đó làm lý do, yêu cầu cử một người trong số họ, cùng Houma quản lý sự vụ trường học.

Chuyện còn chưa báo lên cho Tống Mặc, đã bị Houma áp xuống, còn về ma pháp sư dùng thủ đoạn nào, khiến những phần tử tri thức mắt cao quá đầu cúi đầu xưng thần, Tống Mặc có thể đoán một chút, còn cụ thể, thì không định nghiên cứu sâu.

“Chỉ cần có thể khiến trường học càng lúc càng tốt, tùy ngươi xử lý.”

Câu nói của Tống Mặc được truyền nguyên văn vào tai người Chisa, mười thầy dạy vương thất nhìn vẻ mặt cực kỳ đặc sắc của Houma, đồng thời rét run, không dám có ý tứ khác nữa.

Tống Mặc từng đáp ứng địa tinh, sẽ cho hài tử của họ vào trường học, sau khi đường thương nghiệp ngầm hoàn thành, Tống Mặc đích thân dẫn tiểu địa tinh sống tại Grilan vào cửa trường học.

Người Grilan và những chủng tộc khác trong lãnh địa đã chung sống hết sức hòa hợp, hài tử Grilan và hài tử của địa tinh cũng thường xuyên chơi chung, cho dù màu da khác nhau, bộ dáng khác nhau, chủng tộc khác nhau, rất nhiều thói quen sinh sống khác nhau, nhưng, hiện tại bọn họ đều là một phần của Grilan, lãnh dân của Tống Mặc. Tống Mặc yêu cầu Houma và tất cả thầy dạy trong trường, nhất định phải đối xử bình đẳng.

Ba lão người lùn không có dị nghị gì, thầy dạy vương thất Chisa vẻ mặt có hơi không tình nguyện, bị Houma trừng một cái, tất cả không tình nguyện đều bị ném ra góc tường trồng nấm.

Mấy địa tinh Rahn cuối cùng được cho phép di cư tới Grilan. Quy mô quần kiến trúc dưới đất của Grilan lại lần nữa khuếch đại. Địa tinh và chu nho sáp lại với nhau, thì không cách nào nhàn nhã được, lại thêm các tiền kỵ sĩ giáo hội có nhiệt tình công tác cao ngất, cùng ma quân bị giữ lại lao động nghĩa vụ, đại quân xây dựng của Grilan lũ lượt vác xẻng công binh, ngày đêm không ngừng đổ mồ hôi, khiến Tống Mặc có lỗi giác đã tới thời đại bước tiến nhảy vọt phiên bản dị thế giới.

Gerrees và Bod an bài xong chuyện liên quan tới cửa tiệm dưới đất, thì cùng Tống Mặc ký một phần hiệp nghị bổ sung, là đại biểu của Lục sâm lâm và Hồng sâm lâm, bọn họ đồng thời mở lời mời với Tống Mặc, hy vọng y có cơ hội thì có thể tới rừng tinh linh làm khách.

“Nữ vương bệ hạ rất hy vọng có thể gặp ngươi.” Gerrees lạnh lùng nói, không có chút giác ngộ rằng hắn đang mời người khác tới nhà làm khách, “Mấy ngàn năm nay, vẫn chưa có một nhân loại nào có thể nhận được lời mời của nữ vương.”

Tống Mặc nhướng mày, “Đây là vinh dự của ta.”

Bod ngồi bên cạnh Gerrees, rất hiếm khi mở miệng. Tống Mặc không mấy quen thuộc với tinh linh tóc đỏ này, do Rhys từng phong bế linh hồn hắn trong thủy tinh cầu, Tống Mặc gặp Bod, luôn cảm thấy có chút khó xử. Cứ như người nhà mình đánh nhau với người ngoài, đánh cho người ta nhập viện, bất kể ai đúng ai sai, khi gặp mặt, luôn cảm thấy lúng túng.

Bod biểu hiện cũng khá hào phóng, có thể nhìn ra, tính cách của hắn cũng coi như không tồi, ít nhất so với Gerrees thì rất không tồi.

Hiệp nghị ký xong rồi, cũng chẳng còn gì để nói, ngồi với nhau lại cảm thấy lúng túng, Tống Mặc dứt khoát mượn cớ công việc, để xua hai tinh linh đi.

Hàng hóa Gerrees và Bod mang tới đã bán được hơn một nửa, nếu không mau chóng bổ sung, rất nhanh hàng hóa còn lại cũng sẽ tiêu thụ sạch. Lượng hàng hóa này vốn theo dự kiến của họ thì ít nhất một tháng mới tiêu thụ xong.

Thật ra thì cửa tiệm trong đường thương nghiệp ngầm này, tình trạng kinh doanh đều rất tốt. Đặc biệt là cửa tiệm do địa tộc mở ra, chỉ cần các loại nấm họ trồng được bày lên kệ, lập tức sẽ được mua sạch, còn có mật hoa của riêng yêu tinh, các công cụ do người lùn chế tạo, thậm chí là đồ chơi bằng gỗ và mô hình nhà ở do địa tinh và chu nho hợp tác làm ra, đều khiến người ta sáng mắt.

Sau khi tất cả xe ngựa của hai đội thương buôn nhân loại đều nhét đầy, thì họ mới đi, khi họ đi qua càng lúc càng nhiều quốc gia và thành phố, thì con đường thương nghiệp thần kỳ phồn hoa giữa Grilan và thành Cary bắt đầu nổi danh các nước. Nhờ mọi người truyền lời, càng lúc càng nhiều thương nhân ào tới Grilan, xa nhất, thậm chí là quốc gia ven biển, đi đường cũng mất gần nửa năm!

Đại danh của Tống Mặc Grilan, cũng lần đầu vang dội cả đại lục Quang Minh.

Tống Mặc ban đầu đã dự định ẩn mình sau màn, yên hơi kiếm tiền lớn, sau khi trải qua một vài chuyện, cách nghĩ cũng có thay đổi. Người không thể mãi giấu tài, yên tiếng phát tài đương nhiên tốt, nhưng khi thời cơ thành thục, cũng buộc phải bước lên bệ.

Cái khác không nói, đất đai mới tăng thêm trong tay y, khẳng định sẽ khiến các nơi chú ý, đặc biệt là phần đất vốn thuộc về Angris trước kia, nếu Tống Mặc không triển thị thực lực của mình với người khác, khó bảo đảm lão Julien sẽ không có ý đồ giành trở về.

Tuy rằng hiện tại lão Julien đang bận đánh nhau với Nelson, tạm thời không có thời gian tìm y gây phiền, nhưng trận cũng có một ngày đánh xong.

Tống Mặc cho rằng, hiện tại là thời cơ tốt, y phải cho tất cả mọi người nhìn thấy, Grilan, đã khác xưa! Y phải cho cả đại lục Quang Minh biết, đặc biệt là lão Julien, Tống Mặc Grilan, không còn là kẻ nghèo rớt mồng tơi trước kia nữa, hiện tại y có tiền có người có súng, nếu ai muốn gây phiền cho y, tốt nhất nên tỉ mỉ cân nhắc.

Đối với quyết định của Tống Mặc, lão quản gia John không có dị nghị gì, người Grilan cũng ủng hộ quyết định của lãnh chủ đại nhân không điều kiện, người Grilan bị người khác cười nhạo xem thường ngàn năm, cuối cùng có thể nở mày nở mặt, đứng lên nhìn người rồi!

Từ một tiểu quý tộc nghèo rớt mùng tơi, đến một đại lãnh chủ giàu có bậc nhất, có quan hệ hợp tác với tinh linh người lùn ma tộc, thậm chí là cự long, những trải nghiệm trong thời gian này, chỉ có Tống Mặc và người bên cạnh y biết. Con đường này không dễ đi, nhưng y quả thật đã đi qua, hơn nữa sẽ tiếp tục đi.

Tiễn người dẫn đội của đội thương buôn tới thăm hỏi xong, Tống Mặc ngồi lên ghế, kéo cổ áo, vừa muốn nghỉ ngơi một chút, cửa lại bị gõ.

Tống Mặc không thể không ngồi nghiêm lại, mở miệng: “Mời vào.”

Cửa mở, người bước vào, lại ngoài dự đoán.

Laurent mặc đầm đỏ, từ tốn bước tới trước mặt Tống Mặc, mở miệng: “Tống Mặc, ta có thể nói chuyện với ngươi không?”

.

Chương 156: Gừng càng già càng cay

“Nói chuyện?” Tống Mặc tựa vào lưng ghế, nhìn Laurent, “Ngài muốn bàn gì với ta chứ, vương phi điện hạ?”

Laurent kéo ghế, tự nhiên ngồi đối diện Tống Mặc, thái độ rất tùy ý, giống như muốn nói chuyện phiếm với Tống Mặc. Chỉ là lời nói ra, lại khiến Tống Mặc xém chút phun máu, “Thân ái, nên biết rằng, làm bậy rồi bỏ không phải hành vi tốt.”

Làm bậy rồi bỏ? Y làm bậy rồi bỏ với ai?!

Tống Mặc kinh ngạc nhìn Laurent, nghẹn họng.

Laurent cười ưu nhã, quạt hương nhỏ trong tay nhẹ quạt hai cái, tiếp theo đóng lại, che nửa môi, chân mày nhướng lên, “Bất luận thế nào, là một nam nhân, đều phải gánh trách nhiệm. Ăn rồi không thừa nhận, kéo quần lên rồi liền không nhận người, chuyện này, thực sự không phải nam nhân nên làm, ngươi nói đúng không, thân ái?”

Mắt Tống Mặc chậm rãi híp lại, thì ra, lai giả bất thiện à.

“Ý của ngài là, Rhys?” Tống Mặc giao hai tay lại, đặt lên đầu gối, “Ngài cảm thấy, giữa chúng tôi là như thế sao, ta làm bậy rồi bỏ hắn, không chịu trách nhiệm sao?”

“Ta đương nhiên không cho là thế.” Laurent lắc đầu phủ nhận, “Ta chỉ đang thảo luận đề tài này với ngươi thôi. Ta tin, ngươi sẽ không làm thế với Rhys.”

“Trước kia quả thật không có.” Tống Mặc cười nói: “Nhưng, ngài đã nhắc nhở ta.”

Sắc mặt Laurent trở nên khó coi. Tống Mặc thì không chút để ý, tiếp tục nói: “Có lẽ, ta có thể thử xem.”

“Tống Mặc Grilan, ngươi nghiêm túc sao?”

“Trong miệng ngài, ta đã là kẻ phụ tình không chịu trách nhiệm, làm bậy rồi bỏ mà.”

Laurent siết chặt cây quạt trong tay, nan quạt gãy một cái rắc, rớt xuống đất. Tống Mặc co giật khóe miệng, chọc giận vị trước mặt, hình như không phải chủ ý tốt. Nhưng ai bảo bà vừa vào đã bày vẻ hưng sư vấn tội, bày cái mặt này cho ai coi? Cho dù là vương phi thân vương, cũng đừng mơ muốn làm loạn ở địa bàn của y! Chơi xong rồi bỏ, ăn xong không thừa nhận… mọe, cho dù y muốn bỏ, cũng phải bỏ rồi mới được, cái tên giống y như cao gia trâu đó, dính lên rồi thì không lột ra được, Laurent rõ ràng đang trân mắt nói dối, có dụng tâm khác, Tống Mặc y không dễ dọa như thế.

Laurent và Tống Mặc nhìn nhau mấy giây, nhìn sự kiên định và không chút sợ hãi trong đôi mắt màu đen đó, bà đột nhiên cười ra tiếng.

“Thân ái, ta xin lỗi vì lời của mình vừa rồi, đó chỉ là nói đùa thôi.” Thái độ của Laurent đột nhiên chuyển biến một trăm tám mươi độ, ngữ khí trở nên ôn hòa: “Thật ra, ta cho rằng, ngươi là một đứa trẻ ngoan thành thật, kiên định, dũng cảm gánh lấy trách nhiệm.”

Tống Mặc: “…”

“Rhys nói với ta, hôm qua ngươi đã cầu hôn nó, nó cũng đáp ứng rồi, là mẹ của Rhys, ta chỉ muốn khảo nghiệm ngươi một chút. Ngoài ra, thảo luận với ngươi vài chuyện về hôn lễ.”

Tống Mặc: “…” Thì ra, nói một đống thứ như thế, đi một vòng lớn như thế, chỉ là muốn đợi y ở đây sao? Khiến y muốn chối cũng không thể. Nếu không, chính là người không thành thật, không kiên định, không dũng cảm gánh lấy trách nhiệm?

Còn đứa trẻ ngoan… đứa trẻ ngoan ba mi!

Quả nhiên, lão yêu quái vạn năm không thể xem thường, so với Laurent, chút đạo hạnh của Rhys căn bản không đủ nhìn.

Chuyện đã tới nước này, Tống Mặc đã không có chỗ để nuốt lời nữa. May là y cũng không định nuốt lời. Chỉ là ăn hiếp người phát nghiện, muốn kéo dài một thời gian. Với thái độ của Laurent, xem ra bà sẽ không cho phép chuyện này tiếp tục kéo dài nữa, nếu bà không làm xong, nữ tử làm một mình không xong, tính ra thân vương Myers cũng muốn đích thân ra trận, diễn một màn nam nữ hỗn hợp có đôi, nhất định phải giải quyết xong Tống Mặc.

Con trai làm không xong, mẹ đã lên, mẹ làm không xong, cha mẹ cùng lên, như vậy thật là… Tống Mặc muốn phỉ nhổ, nhưng không tìm thấy nhược điểm để đả kích.

Rhys cho dù đã có năng lực trên ‘thành niên’, nhưng số tuổi vẫn còn y nguyên thì phải? Tuy là hơn một ngàn bảy trăm chín mươi tuổi đối với Tống Mặc mà nói đã đủ lớn rồi…

Laurent thấy Tống Mặc không nói gì, cũng không để ý, tự nói: “Rhys đã nói với ta tình huống của các ngươi, không cần lo lắng, ta và Orlando đều là cha mẹ văn minh, các ngươi muốn cử hành hôn lễ ở đâu, cử hành hôn lễ thế nào, sau hôn lễ sinh sống ở đâu, chúng ta đều sẽ không chen tay chỉ vẽ.”

“Thật sao?”

“Đương nhiên.” Laurent cười, tiếp tục: “Orlando và ta, đều đã thừa nhận ngươi là một thành viên của gia tộc Myers, bạn đời của Rhys, chỉ thiếu một hôn lễ mà thôi. Thật ra, chúng ta không để ý thứ trên hình thức này lắm, nhưng, Rhys dù sao cũng là người kế thừa thân vương, cần phải suy nghĩ tới các phương diện, là bạn đời của Rhys, chắc ngươi có thể thấu hiểu mà, đúng không?”

Tống Mặc gật đầu, y không phải người không nói lý. Lời của Laurent quả thật có đạo lý, y sẽ không phản bác.

“Thân ái, yêu cầu duy nhất của ta và Orlando là, sau khi ngươi và Rhys kết hôn, mỗi năm phải sống đủ hai tháng ở ma giới, thời gian khác các ngươi có thể tự sắp xếp, như thế là được rồi.”

“Chỉ đơn giản như vậy?”

“Chỉ vậy.” Laurent nghiêng người tới trước, một tay nâng cằm Tống Mặc, đôi mắt màu biển xanh nhìn Tống Mặc thật sâu, “Thân ái, ngươi sẽ không khiến ta và Orlando thất vọng chứ? Có thể thấu hiểu cho nguyện vọng của người làm cha mẹ, muốn con trai phụng dưỡng chứ?”

“Ta… có thể hiểu.” Đã nói tới nước này rồi, nếu Tống Mặc còn muốn trưng thái độ cố chấp không nghe, cũng khó tránh khỏi thiếu nhân tình. Nhưng, y có hơi không cam tâm khi bị Laurent nói vài câu đã cho vào tròng như vậy. Tuy rằng ban đầu y không dự định đá Rhys để tìm người khác, nhưng mà kết hôn như thế…

Laurent thấy biểu cảm Tống Mặc không đúng lắm, lại sáp gần hơn, nói vào tai Tống Mặc, “Thân ái, một nửa tài sản của nhà Myers sẽ là ‘sính lễ’ của Rhys, nếu ngươi để ý, thì coi như ‘của hồi môn’ cũng được.”

Một nửa tài sản của nhà Myers?

Tống Mặc đảo đảo mắt, bất kể là sính lễ hay của hồi môn, tài sản của thân vương ma tộc, chắc là rất nhiều đi?

Laurent thấy Tống Mặc đã dao động, khóe môi cong lên, “Ma giới là do bảy vị thân vương ma tộc cùng thống trị, thân vương Myers, là người giàu có nhất trong bảy vị ma tộc này.”

Mắt Tống Mặc sáng bừng lên.

“Sau khi ngươi kết hôn với Rhys, là bạn đời của người kế thừa thân vương, sẽ được trao phong hiệu công tước, có được tất cả quyền lực mà công tước ma tộc nên có, bao gồm đất đai, tài phú, và một tòa thành lũy tương xứng với thân phận công tước.”

Mắt Tống Mặc sáng rỡ, trước mắt dường như xuất hiện một tòa thành cổ hùng vĩ, trong phòng của thành chất đầy kim tệ và bảo thạch, y đứng trên núi nhỏ do kim tệ chất thành, trên người đeo đầy bảo thạch, hai tay chống nạnh, cười ha ha…

“Thế nào, kết hôn với Rhys, rất nhiều ích lợi đúng không?”

Laurent nhân cơ hội thêm mồi lửa, búng tay một cái, một bản khế ước viết bằng văn tự ma tộc xuất hiện giữa không, mở ra trước mặt Tống Mặc, “Đây là hôn thư của ma tộc, trên đó liệt ra tất cả quyền lực và tài phú mà bạn đời của người kế thừa thân vương có thể đạt được.”

Tống Mặc ngẩng đầu nhìn hôn thư lơ lửng trên trời, Laurent nhìn Tống Mặc, hai người, đồng thời cười.

Ngoài phòng, Rhys gần như dán dính người lên cửa, không bỏ qua một chút âm thanh nhỏ nào truyền ra từ trong phòng, Laurent nói với hắn, nếu dám ẩn thân trộm chạy vào, thì đánh cho hắn ba tháng không thể xuống giường, vợ cũng đừng mơ lấy nữa. Rhys không dám cãi lại Laurent, nhưng càng không cho hắn biết, hắn càng khẩn trương. Cuối cùng phải làm chuyện dán cửa nghe lén này.

“Ngươi đang làm gì?”

Rhys bị âm thanh đột nhiên vang lên sau lưng dọa nhảy dựng, quay đầu lại, thì thấy Sean đang thò đầu ra khỏi cửa ma giới bán mở, một nửa người vẫn còn ở trong cửa, nửa kia thò ra ngoài cửa, giống như muốn ra, lại giống như bất cứ lúc nào cũng có thể chui lại.

Trên trán Rhys hiện ba đường đen, tên này, sao lại là cháu của mẹ, anh họ của hắn chứ?

“Ngươi vẫn chưa trả lời ta, ngươi đang là gì?” Sean truy hỏi, nhìn quanh, rồi bước ra khỏi cửa. Sau khi hắn bước ra, cửa ma giới bắt đầu đóng lại, không qua bao lâu, đã biến mất.

“Xuỵt, nhỏ giọng thôi.” Rhys nháy mắt với Sean, “Mẹ ta đang ở trong.”

“Dì?” Sean nghiêng đầu, lấy một trái táo trong túi áo ra, cắn rôm rốp, Rhys nhíu mày càng chặt hơn, hắn thật sự rất muốn đá tên này trở về ma giới.

“Ta không phải đã bảo ngươi nhỏ tiếng chút sao?”

Hai anh em họ đang nói chuyện, sau lưng họ lại vang lên một âm thanh, “Các ngươi ở đây làm gì?”

Rhys và Sean đồng thời quay đầu, thì ra là lão quản gia John của phủ lãnh chủ. Lão John cầm một cái mâm bạc trong tay, trong mâm là bánh kem tinh xảo và một bình trà táo. Hai đầu bếp mang từ Chisa về quả thật có tay nghề không tồi, làm bánh kem càng ngon hơn, cho dù có là nguyên liệu đơn giản, cũng có thể làm vô cùng ngon, hình dáng cũng rất đẹp. Tống Mặc ăn xong rất vừa lòng, đem bánh kem họ làm ra bán trong tiệm, phản ứng cũng rất không tồi.

Tống Mặc chia một phần lợi nhuận bán bánh kem cho họ, hai người Chisa vô cùng cảnh kích. Sau đó thấy hai hài tử tới nhà bếp giúp đỡ rất thông minh, cũng rất yêu thích làm bánh kem, liền dứt khoát dạy tay nghề làm bánh cho chúng.

Tống Mặc lại cho họ thêm hai trăm kim tệ. Muốn học tay nghề của người ta, đương nhiên phải trả tiền! Hai hài tử biết được, nhân lúc Tống Mặc đến trường, liền tìm Tống Mặc, nói với y, chúng sẽ dùng sức lao động của mình báo đáp lãnh chủ đại nhân, chúng tuyệt đối sẽ không khiến kim tệ của lãnh chủ đại nhân phải phí trắng.

“Lãnh chủ đại nhân đối tốt với chúng tôi, chúng tôi nhất định cũng phải đối tốt với lãnh chủ đại nhân!”

Tống Mặc nhìn hai hài tử, không biết nên nói gì. Chỉ cảm thấy, ngực bị nghẹn lại, mũi cũng hơi chua. Y từ lúc nào đã trở nên đa sầu đa cảm như thế rồi.

Ngoài phòng, Rhys và Sean nhìn lão John chằm chằm, quản gia thân hình thẳng tắp nhíu mày lại, bất thiện trừng hai ma tộc một cái, trong ánh mắt tràn đầy cảnh cáo, cất bước, đi tới bên cửa, giơ tay gõ cửa, “Lãnh chủ đại nhân, ta vào được chứ.”

“Vào đi.”

Bên trong truyền ra tiếng của Tống Mặc, lão John đẩy cửa vào, tiện tay đóng cửa luôn, nhốt Rhys và Sean bên ngoài. Sau đó, trong phòng loại truyền ra giọng nói vui mừng của Laurent, “Bánh kem dâu tây? Thân ái, đây chính là điểm tâm ngươi từng nói với ta sao?”

“Phải, vương phi điện hạ.”

Lời tiếp theo, không nghe rõ nữa, Rhys dứt khoát dán lên cửa lần nửa, Sean thì đứng một bên, nhanh chóng giải quyết xong quả táo, liếm liếm môi, con mắt thâm sâu, không biết đang nghĩ gì.

Qua một hồi, cửa đột nhiên mở ra, Rhys vô thức quay người muốn chạy, nhưng bị một cánh tay từ sau lưng níu cổ áo, quay đầu lại, thấy Laurent đang cười híp mắt nhìn hắn, “Con trai, con đang làm gì đây?”

“Mẹ.” Rhys nuốt nước miếng, lúng túng cười.

Tống Mặc bước ra sau lưng Laurent, thấy dáng vẻ Rhys và Laurent, chân mày nhíu lại, bước tới kéo cổ tay Laurent, nói: “Vương phi điện hạ, nếu ta không nhớ sai, vừa rồi ta đã ký hôn thư, hắn, hiện tại đã thuộc về ta rồi, đúng không?”

“Đúng.”

“Vậy thì.” Tống Mặc kéo tay Laurent ra khỏi người Rhys, “Chưa được ta cho phép, bất cứ ai cũng không thể tùy ý chạm vào hắn nữa, cho dù ngài là mẹ của hắn, cũng không được.” Laurent gia bạo thân vương Myers thế nào y không quản, nhưng đối với Rhys, thì không được! Đây đã là ‘vợ’ của y rồi, đương nhiên phải bảo vệ. Người của mình, chỉ có mình có thể ăn hiếp.

Tống Mặc kéo Rhys ra sau lưng mình, ngẩng đầu nhìn Laurent, không có chút ý tứ nhượng bộ.

Trong mắt Laurent vụt qua tia kinh ngạc, nhìn Tống Mặc, lại nhìn Rhys được bảo vệ sau lưng Tống Mặc, hai má hắn đỏ bừng, đỉnh đầu bốc ra bong bóng hạnh phúc màu phấn hồng, không biết nên nói cái gì.

“Thân ái.” Rhys đặt hai tay lên vai Tống Mặc, cúi đầu, hơi thở khoan khoái phả lên sau tai Tống Mặc, “Cảm ơn ngươi.”

Tống Mặc nghiêng đầu qua, nâng cằm Rhys, hôn lên môi Rhys một cái: “Không cần cám ơn, ngươi đã là người của ta rồi, bảo vệ ngươi là điều nên làm.”

Bong bóng màu phấn hồng bốc ra trên đầu Rhys đã biến thành hình trái tim.

Laurent triệt để câm nín.

Lão John vừa rồi ở trong phòng đã tận mắt thấy Tống Mặc ký tên lên hôn thư của ma tộc, tuy rằng ấn tượng của ông đối với ma tộc không tốt lắm, nhưng nếu Tống Mặc đã nguyện ý, ông cũng không có lập trường ngăn cản. Nhưng, nhìn Rhys đứng bên cạnh Tống Mặc, quản gia đại nhân, vẫn thấy chướng mắt đủ đường. Thật sự rất muốn đá bay…

Rhys đột nhiên cảm thấy lưng rét lạnh, sờ cổ, lỗi giác sao?

Chương 157: Hôn lễ 1

Hôn lễ của Tống Mặc và Rhys định vào một tháng sau.

Lão quản gia John cho rằng thời gian hơi gấp, Grilan đã rất lâu không cử hành hỉ sự như thế này, tuy rằng ông cũng không thích xa xỉ lãng phí, nhưng, hôn lễ của lãnh chủ đại nhân, cũng không thể nào quá mức cấp bách và keo kiệt. Theo như suy nghĩ của lão John, tốt nhất có thể kéo dài tới nửa năm sau, như vậy mới có thể chuẩn bị đầy đủ chu toàn.

“Nửa năm?” Tống Mặc ngẩng đầu lên khỏi đống văn kiện, “Có phải hơi lâu không?”

Hôn thư đã ký rồi, ‘cha mẹ vợ’ tương lai cũng tìm tới cửa rồi, sớm cử hành hôn lễ một chút, hai bên đều yên tâm. Huống hồ, khi công trình đợt hai của thành thương nghiệp ngầm khởi công, y sẽ càng lúc càng bận, ai biết sẽ kéo dài tới bao lâu, y còn có thời gian cử hành hôn lễ hay không.

Lão John thấy Tống Mặc kiên trì, cũng chỉ có thể làm theo y nói. Một tháng… lão John nhíu mày, bất giác bước nhanh hơn, ông phải nhanh chóng tập trung nhân thủ bắt đầu chuẩn bị.

Lão John đi rồi, Tống Mặc tiếp tục vùi đầu vào bàn, thời gian bất tri bất giác trôi đi, đợi y xử lý xong đống văn kiện như núi, cổ và ngón tay đã bắt đầu tê dại.

Ném bút đi, tay thò ra sau cổ ấn ấn vài cái, xoay xoay vai, thở ra, cuối cùng cũng xong.

Cửa sổ sau lưng bị gõ hai cái, Tống Mặc quay đầu, chỉ thấy Rhys đang ngồi trên bệ cửa sổ, gió thổi mái tóc dài màu nâu của hắn, đôi mắt màu biển xanh dịu dàng nhìn y, nụ cười trên mặt như muốn dung hóa trong ánh mặt trời.

“Ngươi ngồi ở đó bao lâu rồi?”

Tống Mặc chống cùi chỏ lên bàn, tay đỡ cằm, cười nhìn Rhys. Gần đây quản gia rất ngứa mắt Rhys, mỗi lần thấy đều trưng vẻ mặt lạnh lẽo, như bất cứ lúc nào cũng có thể lao lên đánh hắn một trận. Rhys cũng phát giác được, đối với tiền kỵ sĩ vàng có thể đánh cha mình nằm bẹp, Rhys không nắm chắc phần thắng, dứt khoát chọn trốn tránh. Tới mức nơi có lão John, rất ít khi có thể thấy bóng dáng Rhys, cho dù có, ma tộc cũng sẽ ẩn mình, cho dù lão John có thể cảm nhận được ma lực dao động, nhưng cũng không thể nào thật sự lôi hắn ra đánh một trận.

Tống Mặc cảm thấy buồn cười đối với việc này, thỉnh thoảng nảy cơn thú vị ác liệt, còn cảm thấy lão John đột nhiên có loại tâm sự của mẹ, cho nên mới thấy Rhys sắp bước vào cửa muôn điều ngứa mắt.

Vui trộm mấy lần, Tống Mặc dứt khoát phủi tay không quản. Dù sao Rhys sẽ không thật sự bị lão John bắt được điểm yếu, lão John cũng sẽ không bất chấp mặt mũi Tống Mặc mà thật sự làm gì Rhys.

Có câu mèo bắt chuột, nếu chuột đủ thông minh và giảo hoạt, luôn trốn tránh, mèo cũng sẽ không có biện pháp gì tốt hơn.

Rhys nhảy xuống khỏi bệ cửa sổ, bước vào phòng, kề vào trán Tống Mặc, trong âm thanh tràn đầy ai oán, “Thân ái, ta thật đáng thương.”

Ma tộc ai oán gục lên vai Tống Mặc, xém chút đè ngã y, may là y đang ngồi, nếu không, chắc chắn sẽ cùng mặt đất tiếp xúc thân mật.

“Được rồi.” Tống Mặc bất đắc dĩ thở dài, nhẹ nhéo mũi Rhys, “Quản gia sẽ không thật sự làm gì ngươi, huống hồ, sau khi chúng ta kết hôn, các ngươi không thể luôn không gặp mặt đi? Qua một thời gian nữa là tốt thôi.”

“Vậy sao?” Rhys vùi đầu vào cổ Tống Mặc, giấu đi tinh quang lóe qua trong mắt. Xem ra, bày thế yếu vẫn rất hữu dụng. Kinh nghiệm cha truyền thụ cho hắn, cũng không phải không có chút ích lợi gì.

Tống Mặc thấy Rhys không nói gì, còn cho rằng hắn thật sự ủy khuất, chỉ có thể ôm vai hắn, vỗ lưng hắn, hôn lên đỉnh đầu hắn một cái, “Ta sẽ nói với quản gia, đừng lo lắng.”

Rhys ừ một tiếng, hai tay dùng lực, kéo Tống Mặc khỏi ghế, đợi khi Tống Mặc phản ứng lại, Rhys đã ngồi ở vị trí của y vừa rồi, ôm y vào lòng, trán kề lên trán y, đôi môi đỏ hồng mỉm cười, “Thân ái, cái này là ngươi nói đó.”

“Đương nhiên là ta nói…” Tống Mặc ngừng một chút, híp mắt lại: “Ngươi…” Tên này, cố ý?

“Thân ái, ngươi từng nói ta là người của ngươi, sẽ bảo vệ ta.” Rhys cười híp mắt nhìn Tống Mặc nói: “Cho nên, ngươi không thể nói rồi không giữ lời.”

Tống Mặc: “…” Đối với tên này, quả nhiên không nên có lòng đồng tình!

Thấy Tống Mặc lạnh mặt không nói, Rhys cười lấy lòng, búng tay một cái, một cái hộp hình vuông màu đen có hoa văn vàng, xuất hiện trước mặt Tống Mặc.

Tống Mặc nhìn hộp, vẫn không nói gì. Rhys chỉ sờ mũi, tự mở hộp ra.

Nhìn thứ bên trong hộp, Tống Mặc nhịn không được lộ ra vẻ kinh ngạc, nhìn Rhys, “Cái này?”

“Quen mắt chứ?” Rhys nâng tay phải của Tống Mặc lên, lấy chiếc nhẫn màu bạc trong hộp ra, đeo lên ngón cái của Tống Mặc, “Chiếc nhẫn này giống như nhẫn quyền lực của thân vương Myers, đại biểu quyền lực và địa vị của vương phi.”

Tay Rhys phủ lên mu bàn tay Tống Mặc, ngón tay giao nhau, phù văn ma tộc trên hai chiếc nhẫn màu bạc giống như có sự sống, thoáng chốc tỏa ra ánh sáng bạc chói mắt.

Tống Mặc kinh ngạc nâng tay mình lên, một khi nhẫn không còn tiếp xúc, ánh sáng bạc cũng lập tức tan đi, “Chuyện này là sao?”

“Đây là nhẫn và phó nhẫn quyền lực,” Rhys gác cằm lên vai Tống Mặc, ôm eo y, “Nó đại biểu cho nhà Myers, chỉ có chủ nhân của nhà Myers, mới có tư cách đeo nó.”

“Chủ nhân của nhà Myers?”

“Phải.” Rhys nhìn Tống Mặc, nghiêm túc nói: “Trước kia, chúng nó thuộc về cha mẹ ta, hiện tại, đã thuộc về chúng ta rồi.”

Thần sắc Tống Mặc thay đổi, lúc này, y mới chân chính ý thức được kết hôn với Rhys đại biểu điều gì. Quyền lực, tài phú, trách nhiệm, và nghĩa vụ.

Nhưng, Tống Mặc đột nhiên cảm thấy giật mình, quay phắt đầu lại, nâng cằm Rhys lên, “Lời vừa rồi của ngươi, phải chăng có nghĩa là, tất cả của nhà Myers, hiện tại đều thuộc về ngươi rồi?”

“Cũng thuộc về ngươi.” Rhys nắm tay Tống Mặc, nhẹ cắn ngón tay y một cái, “Thuộc về chúng ta.”

Nụ hôn nhẹ đặt lên môi Tống Mặc, xoay chuyển ve vuốt, nhiệt tình cẩn thận như muốn nuốt chửng tất cả được ẩn giấu sau sự dịu dàng, đầu lưỡi linh hoạt tách mở đôi môi, lướt qua hàm răng trắng tuyết, kéo lưỡi Tống Mặc cùng nhau múa may, tê dại, run rẩy, và cảm giác được yêu thương, đều dung hóa vào trong nụ hôn dịu dàng này.

Không mang một chút cường thế xâm lược nào, chỉ là dịu dàng bảo vệ và thương yêu người trong lòng. Rhys chưa từng biết mình sẽ thích một người như thế, yêu y, muốn trao tất cả những thứ tốt nhất trên thế gian cho y.

Tống Mặc chậm rãi híp mắt lại, tay gác lên vai Rhys, ôm chặt, y biết, mình đã trầm mê trong sự dịu dàng này, không thể tự cứu.

Lão John đi rồi trở lại đứng ngoài cửa, cánh tay gõ cửa dừng lại giữa không. Qua một lúc, quản gia rút tay lại, quay người đi qua hành lang dài, ngẩng đầu lên, nhìn tranh màu mà địa tinh và chu nho tỉ mẩn vẽ trên nóc nhà, lão John đột nhiên trở nên thư thái.

Nếu lãnh chủ đại nhân đã thích, ông còn tính toán cái gì?

Bảo vệ hài tử của y, bảo vệ Grilan, đây không phải là lời ông từng hứa với người mình yêu sao?

Nhớ tới thanh niên tóc đen đó, vẻ mặt lão John bất giác trở nên nhu hòa đi. Hơn một ngàn bảy trăm năm rồi, thời gian, thì ra đã trôi qua lâu như thế rồi sao?

Ông muốn gặp y rồi.

Đột nhiên, một âm thanh ngắt đứt hồi ức của lão John, quay đầu lại, chân mày lão John nhíu lại, lại là ma tộc!

Sean tựa bên tường trong đại thính, một chân co lên chống người, trường bào màu lam bạc trên người đủ để thể hiện thân hình thẳng tắp thon dài của hắn, ma tộc cười ha ha vẫy tay với quản gia, “Quản gia đại nhân, chào.”

Lão John nhìn Sean, nhíu chặt mày. Không biết tại sao, ông luôn cảm thấy, ma tộc trước mắt này, cũng giống như em họ của hắn đều làm ông ngứa mắt như nhau!

Đây chính là ghét ai ghét cả nhà sao?



Chiến tranh của Chisa và Angris đã kéo dài một thời gian, hai bên đều có thắng bại. Chẳng qua sau khi máy bắn đá và pháo núi của Nelson gia nhập chiến trường, cán cân thắng lợi bắt đầu nghiêng về hướng quân Chisa.

Khi chiến huống và con số thương vong của quân đội Angris truyền về vương đô, mọi người bùng nổ. Lão Julien cũng giống các đại thần, đều không tin đây là thật.

“Sao có thể chứ?!”

Lão Julien cũng ngồi không vững nữa, lão không thể nào tiếp tục ở lại vương đô, lão nhất định phải đích thân lên chiến trường. Không có bất cứ đại thần nào đứng ra khuyên ngăn quốc vương, lúc này, bọn họ cũng nôn nóng như lão Julien, cấp thiết muốn biết rốt cuộc đã có chuyện gì!

Trong mắt những quý tộc này, quân đội chỉ là công cụ dùng để bảo đảm quyền lực và địa vị của họ, tranh đoạt đất đai và tài phú cho họ. Nhưng cho dù là công cụ, tổn thất nếu quá nhiều, bọn họ cũng sẽ đau lòng.

Lão Julien và các đại thần đi theo lên đường cả ngày lẫn đêm, gấp rút chạy tới chiến trường. Nelson và quân đội của hắn, thì đã chúc mừng vì thắng lợi sắp tới.

Tình huống trước mắt, cho dù lão Julien có tới cũng có thể làm gì nữa chứ? Quân đội Angris đã bị hắn tiêu diệt một nửa, trước mặt thực lực tuyệt đối, tất cả mưu kế ứng biến, đều chỉ là nói không.

Nelson giơ ly rượu lên, nói với mọi người trong vương trướng: “Nâng ly đi, chư vị, thắng lợi sắp tới rồi! Chisa sắp nghênh đón vinh quang mới!”

“Kính chúc bệ hạ!”

Nadun Josh ngồi trong đám người, uống cạn sạch rượu nho trong ly. Nadun gánh sứ mạng của gia tộc, nhất định phải chiếm cứ được một chỗ trong vương quân, mọi người ngồi ở đây, phần lớn cũng ôm suy nghĩ giống hắn. Nadun làm tốt hơn những người khác, trong chiến đấu liên tục, tư quân của gia tộc Josh biểu hiện vô cùng dũng mãnh, không ngoài ý muốn, đã đạt được sự khen thưởng của quốc vương, Nadun cũng được Nelson tán thưởng. Hắn tin, đợi chiến tranh kết thúc, cho dù không thể tiếp tục ở lại trong quân đội, quốc vương cũng sẽ ban cho hắn chức vị văn quan không tồi.

Bất luận là trong quân đội hay trong cung đình, hắn cũng sẽ không khiến gia tộc Josh xấu hổ. Còn về người khác, chẳng hạn cái tên mà gia tộc Camer phái tới quân đội, thì không được may mắn như hắn, trong một cuộc chiến vừa kết thúc, bị người Angris chém đứt một tay. Mạng thì giữ được rồi, nhưng muốn tiếp tục nhận chức trong quân, thì không thể. Cho dù trở về cung đình, cũng không cách nào trở thành cận thần của quốc vương.

Thật là bi ai.

Nadun lại giơ ly rượu lên, che giấu nụ cười lạnh bên khóe môi.

Do vẫn còn ở chiến trường, nên mọi người đều chỉ uống một chút rồi ngừng, không ai uống say, mất khống chế trước mặt quốc vương bệ hạ. Đợi khi mọi người đi hết, Nelson lấy khăn tay trong tay quan thị tùng, lau mặt, mở miệng nói: “Là người Grilan?”

“Phải, bệ hạ.” Quan thị tùng cung kính cong lưng nói: “Bọn họ vừa tới không lâu, đang đợi bệ hạ triệu kiến.”

“Mời bọn họ vào.” Nelson ném khăn tay đi, ngồi xuống.

“Tuân lệnh, bệ hạ.”

Quan thị tùng không lui ra khỏi vương trước, mà đi tới một góc lều, cong người, gõ lên đất hai cái. Không bao lâu, thảm trên mặt đất đột nhiên bị đẩy ra, một địa tinh thò đầu ra khỏi hố dưới thảm, leo lên, vỗ bụi đất trên người, hành lễ với Nelson, nói: “Quốc vương bệ hạ tôn kính, chào ngài! Ta mang tới thư tay của lãnh chủ đại nhân Grilan, và thiệp mời hôn lễ của lãnh chủ đại nhân.”

“Thiệp mời hôn lễ?” Nelson kinh ngạc, “Ngươi nói Tống Mặc Grilan sắp kết hôn sao?”

“Đúng, quốc vương bệ hạ.”

Cùng lúc nào, các địa tinh đều lũ lượt xuất phát, đi phát tán thiệp mời tinh xảo được làm theo yêu cầu của Tống Mặc. Người nhận được thiệp mời, bất luận là chủng tộc nào, đều cảm thấy tấm thiệp đỏ rực trong tay rất mới lạ, lãnh chủ Grilan, hình như luôn làm việc bất ngờ.

Tuy thời gian hơi gấp, nhưng Tống Mặc cũng sẽ không ủy khuất bản thân. Nếu là y kết hôn, thì phải làm theo ý của y.

Trình tự hôn lễ lão John đưa ra bị thay đổi hoàn toàn, cầm tờ trình tự hôn lễ sau khi trải qua sửa chữa của Tống Mặc, sắc mặt quản gia vô cùng khó coi.

Trừ tuyên thệ phải có, tất cả trình tự khác, gần như đều bị thay đổi. Hơn nữa, nhìn thứ được liệt ra trên đó, lão John chẳng hiểu gì, cái gì là kiệu hoa, náo động phòng lại là cái gì nữa.

Những thứ này tạm thời không bàn, làm gì có quý tộc nào kết hôn lại mặc toàn màu đỏ? Còn muốn phủ một miếng vải lên đầu tân nương, không dám gặp người sao? Cho dù lão John không thích ma tộc, cũng phải thừa nhận, Rhys bất luận về tướng mạo hay thân hình, đều vô cùng xuất sắc.

Lão John không thể không hoài nghi, lãnh chủ đại nhân rốt cuộc là thật sự muốn kết hôn, hay là muốn cử hành một vũ hội hóa trang kiểu riêng?

Cầm tờ lưu trình hôn lễ, đối chiếu danh sách những thứ cần mua, đỉnh đầu quản gia đại nhân bốc lên một làn khí đen, thật lâu không tan.

Cùng lúc này, ba vị chủ giáo bị Tống Mặc cho uống thuốc tiêu hóa trước kia, đã về tới giáo đình, thành công gặp được đại chủ giáo.

.

Chương 158: Hôn lễ 2

Ba vị chủ giáo chịu đủ giày vò của thuốc tiêu hóa, đứng trước mặt đại chủ giáo, đều gầy ốm trơ xương, sắc mặt tiều tụy, giống như vừa bị một trận bệnh nặng.

Người quen biết họ trong giáo hội, thấy họ như vậy, đều bị dọa giật mình, vội hỏi rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

Ba người thì thống nhất như nhau, bất kể người khác hỏi gì, đều không mở miệng, tất cả, phải đợi gặp đại chủ giáo rồi nói sau.

Cuối cùng, bọn họ đợi được triệu kiến của đại chủ giáo, hơn nữa, là sáu đại chủ giáo cùng triệu kiến họ. Ba chủ giáo nhìn nhau, trong mắt vụt qua chút nghi ngờ, rốt cuộc có nên làm theo lãnh chủ Grilan nói không? Bọn họ căn bản không kịp tiết lộ với thượng cấp của mình. Bọn họ quá hiểu tính khí của thượng cấp, tuyệt đối là nóng nảy nhất trong sáu vị đại chủ giáo. Nếu người khác không rớt vào bẫy, mà lão đã lọt chân vào, thì nên làm sao? Trước khi về rõ ràng đã nghĩ xong, trước hết phải âm thầm báo cáo với đại chủ giáo chưởng quản giáo đình của họ, sau đó mới thêm mắm dặm muối nói cho những đại chủ giáo khác. Nhưng ai có thể ngờ rằng, chuyện lại biến thành thế này?

Ba người chần chờ bên cửa một lúc, sáu đại chủ giáo đang ở trong phòng đợi bọn họ đến hết kiên nhẫn. Gần đây giáo hội chuyện gì cũng bất lợi, không nói chuyện của Grilan, chỉ nói Obi, trước tiên là nghe đồn quốc vương Obi là một con cự long, tiếp theo lại có lời đồn nói hắn là kỵ sĩ rồng ngàn năm hiếm khi gặp một lần, kết quả không lâu trước Hắc Viêm lại thống lĩnh đội hắc giáp kỵ binh của hắn từ hành tỉnh tây bắc trở về vương đô, đi cùng chỉ có tể tướng Murphy, ngay cả một miếng vảy cự long cũng không thấy.

Tất cả bố trí trước kia của giáo hội nhắm vào Hắc Viêm toàn bộ đều hỏng hết, ngược lại còn trở thành cái cớ, đối phương sau khi trở về vương đô Obi liền bắt đầu gây khó dễ cho giáo hội, phái binh phong kính giáo đình trong vương đô. Chủ giáo và tu sĩ trong giáo đình không bị bất cứ tổn hại nào, nhưng, chỉ cần không phải kẻ mù, thì có thể thấy, quốc vương đã nói rõ lập trường của mình, kiên quyết đứng đối lập với giáo hội.

Là thần dân của Obi, cho dù bọn họ tín ngưỡng thần Quang Minh, cũng sẽ không phản bội lại quốc vương của mình.

Nếu nhất định muốn chọn một trong giáo hội và quốc vương, bọn họ không chút chần chờ sẽ chọn quốc vương.

Giáo hội gấp gáp nôn nóng, nhưng ai bảo lời đồn trước kia trong vương đô xuất phát từ giáo hội, chứng cứ rõ ràng. Bôi nhọ quốc vương, vọng tưởng lật đổ chính quyền quốc vương để thay thế, ngay cả đại chủ giáo ra mặt cũng vô dụng. Người Obi lần này đã quyết tâm, muốn cho đám thần côn này biết mặt.

Ngồi trên vương vị phát lệnh không phải là Hắc Viêm bản chính, nhưng so với bản chính thì còn tồi tệ hơn. Ít nhất, Hắc Viêm được tiếp nhận giáo dục vương thất chính quy, cho dù tùy tính vọng động, cũng có hạn độ. Nhưng hiện tại kẻ ngồi trên vương vị Obi là một con cự long không hơn không kém, hắn sẽ làm thế nào?

Liệu có dưới cơn tức giận dẫm chết đám người giáo hội không?

Tể tướng Murphy nhìn quốc vương thế thân đang nằm trên kim tệ ngủ khò khò, cầm mệnh lệnh vừa nhận được trong tay, đổ một thân mồ hôi lạnh.

So với Hắc Viêm, vị này, thực sự quá hung tàn. Murphy và các đại thần từng thương lượng, vốn định rằng sẽ trục xuất giáo hội ra khỏi Obi, nhưng vị này lại vung tay, chỉ trục xuất thôi sao mà đủ? Phải bắt người, tính kim tệ theo đầu người, không trả đủ kim tệ, không cho phép đi! Mệnh lệnh này vừa hạ, thì đồng nghĩa với việc nhân viên giáo hội trong nước Obi đều bị bắt cóc tống tiền, muốn chuộc con tin về? Giao tiền rồi nói sau, nếu không, giết con tin không thương lượng.

Tể tướng Murphy lại nhìn cự long đang mộng đẹp một cái, thầm nghĩ, chuyện quốc vương bệ hạ lừa kim tệ của giáo hội trước kia, tuyệt đối là thủ hạ lưu tình. Cự long chân chính, thì ra là thế này…

Dưới tình huống này, ba vị chủ giáo bị Tống Mặc uy hiếp phản bội trở về chủ giáo đình, mang tới tin tức Tống Mặc bảo họ truyền về.

Các đại chủ giáo sau khi nhận được tin này, không ai không nhíu chặt mày.

Lãnh chủ Grilan câu kết ma tộc, vọng tưởng muốn chiếm lĩnh Quang Minh đại lục? Cự long cũng chen một chân vào?

Tin tức này, bất luận nghĩ thế nào cũng thấy không đáng tin. Nhưng kết hợp với tin nhận được trước đó, lại thêm tất cả hành vi của lãnh chủ Grilan, lại cảm thấy không giống như đang bịa chuyện. Các đại chủ giáo đã phiền lòng không thôi vì chuyện phát sinh ở Obi, hiện tại lại thêm Grilan, thật sự là ngán ngẩm.

Chẳng qua, quan hệ của lãnh chủ Grilan và quốc vương Obi hình như không bình thường?

Nghĩ tới điểm này, các đại chủ giáo lập tức sáng mắt. Không thể chọi cứng với Obi, có lẽ, có thể thử ra tay ở Grilan. Bất luận thế nào, tuyệt đối không thể làm theo điều kiện quốc vương Obi đưa ra, dùng kim tệ để chuộc người trong giáo đình về, như vậy có khác gì giáo hội bỏ tiền mua đường, tự trục xuất mình ra khỏi biên cảnh Obi.

Kẻ ngốc mới làm như thế!

“Đến Grilan!” Một đại chủ giáo nóng tính vỗ bàn nói: “Lãnh chủ Grilan câu kết ma tộc, quốc vương Obi nhất định cũng không cách nào thoát khỏi can hệ!”

“Grilan cũng không phải dễ đối phó như thế.”

“Đúng vậy, lẽ nào mọi người đều đã quên kỵ sĩ đoàn sao? Chúng ta đã tổn thất hai kỵ sĩ vàng, ngay tại Grilan!”

“Đây là biện pháp duy nhất trước mắt! Ít nhất Grilan dễ đối phó hơn Obi một chút đi?”

“Có lẽ còn có thể đồng thời vạch trần âm mưu của lãnh chủ Grilan và quốc vương Obi, để bọn họ mất hết danh tiếng.”

“Nhưng…”

“Không có nhưng nhị gì hết.” Đại chủ giáo lên tiếng đầu tiên đứng bật dậy, nghiêm giọng nói: “Chúng ta phải làm như thế! Đoàn kỵ sĩ giáo hội đã không được, chúng ta phải tự ra tay!”

Nói rồi, siết chặt quyền trượng, “Lấy danh nghĩa thần Quang Minh, trục xuất tất cả tà ác của thế gian!”

Nghe lão nói thế, hai ba đại chủ giáo vừa rồi còn dao động không quyết cũng siết chặt quyền trượng, người kiên trì phản đối thì nhìn sang đại chủ giáo ngồi ở hàng đầu, suốt thời gian này, ông già râu tóc đều bạc này, đã trở nên càng thêm già cỗi, nhưng khí chất uy nghiêm trên người thì không chút tổn thất.

Lão chậm rãi ngẩng đầu lên, ánh mắt như kiếm quét qua mọi người, bao gồm ba chủ giáo đã mang tin này về đang cúi đầu đứng một bên.

“Derek nói đúng.”

“Đại chủ giáo Alpha?!”

Mấy người giữ ý kiến phản đối đồng thời kinh ngạc lên tiếng, lẽ nào, lão đồng ý với ý kiến của Derek?

“Đúng, ta tán đồng Derek.” Đại chủ giáo già nua đứng lên, tay phải siết chặt quyền trượng, “Mọi người có thể nghĩ xem, giáo hội, bắt đầu từ lúc nào đã liên tục gặp phiền phức? Tại sao lại gặp những phiền phức này? Những phiền phức liên tiếp kéo tới, dẫn tới danh dự của giáo hội rơi xuống ngàn trượng, tới mức độ lúng túng hôm nay. Chúng ta phải cứu vãn nó, nếu không, không chỉ là Obi, những quốc gia khác, Jiera của Seeger và mấy quốc vương sớm đã có ác ý với giáo hội, cũng sẽ không khách khí với chúng ta.”

“Nhưng, Alpha đại nhân…”

“Ta biết ngươi muốn nói gì.” Đại chủ giáo Alpha ngắt lời chủ giác khác, “Chúng ta không có lựa chọn khác. Grilan, là cơ hội của chúng ta!”

Đại chủ giáo Alpha giơ quyền trượng lên, bảo thạch khảm trên quyền trượng bắt đầu phát sáng, miệng lầm bầm cầu nguyện, một cơn gió lạnh thổi qua phòng, mấy đại chủ giáo còn lại đồng thời sắc mặt đại biến, đứng lên, nhìn đại chủ giáo ở hàng đầu.

“Đây là năng lực thần Quang Minh ban cho chúng ta, chúng ta, không sợ bất cứ thứ tà ác nào!”

“Cảm tạ chúc phúc của thần Quang Minh!”

Trừ sáu đại chủ giáo, những người khác trong phòng đều quỳ xuống, cầu nguyện với thần Quang Minh. Đại chủ giáo giữ ý kiến phản đối vừa rồi cũng ngậm miệng, bọn họ đều hiểu, chuyện đã không có chỗ để xoay chuyển nữa, đại chủ giáo, sẽ đích thân tới Grilan.

Ba chủ giáo mang tin về giáo đình đã bị dọa tái mặt, bọn họ đều không nghĩ tới, sáu đại chủ giáo, lại cùng tới Grilan hết! Bọn họ, có phải nên nói âm mưu của lãnh chủ Grilan ra không?

Một chủ giáo kiến tập trong đó vừa định mở miệng, lập tức bị chủ giáo kiến tập khác kéo lại.

“Ngươi điên rồi sao? Ngậm miệng lại.”

Chủ giáo đứng trước mặt hai người quay đầu lại, lạnh lùng nhìn chủ giáo kiến tập vừa định mở miệng, chuyện đã tới nước này, nếu nói rõ tất cả, bọn họ phải chết không cần nghi ngờ! Không bằng tiếp tục đi luôn, có lẽ, còn có thể giữ tính mạng.

Người không vì mình, trời chu đất diệt.

Thần sắc chủ giáo kiến tập biến đổi mấy lần, cuối cùng cắn môi, cúi đầu.

Thần sắc và động tác của ba người không khiến ai chú ý, đây là may mắn của họ, nhưng lại là bất hạnh của sáu đại chủ giáo.

Cùng lúc này, người Grilan đang toàn thể tổng động viên, bận rộn chuẩn bị hôn lễ của lãnh chủ đại nhân.

Trong thời gian một tháng ngắn ngủi, lão John dẫn mọi người của phủ lãnh chủ, bận rộn chân không chạm đất. Quản gia đại nhân không chỉ muốn kiểm tra mỗi chi tiết nhỏ trong hôn lễ, mà còn muốn chuẩn bị mọi thứ cần cho hôn lễ.

Thị nữ Anne cuối cùng đã trở thành người đứng đầu tất cả thị nữ như mong muốn của mình, cô vừa nhận chức, đã gặp phải đại sự hôn lễ của lãnh chủ, hoàn toàn không dám lơ là, không chút do dự ném người yêu Harold vừa mới ra lò sang một bên, dẫn các thị nữ ngày đêm bận rộn, chuẩn bị hoa tươi, dây treo, và các đồ trang trí cần thiết cho hôn lễ.

Các nữ đầu bếp và hai đầu bếp của Chisa cũng bận rộn, chuẩn bị thức ăn cần cho bữa tiệc cưới.

Mọi người đều bận, không ai có thời gian rảnh rỗi.

Tiệc cưới được cử hành ở thành ngầm, tuyên bệ trước đó thì cần làm trong phủ lãnh chủ trên mặt đất, tất cả người Grilan đều có thể chứng kiến.

Vì thế, lão John đặc biệt dặn dò đám người Johnson và Jason, xây dựng một lễ đài to lớn trước phủ lãnh chủ, như thế, tất cả mọi người đều có thể nhìn được rõ ràng những gì diễn ra.

Người nhận lời tham gia hôn lễ cũng lục tục tới nơi.

Người lùn vẫn như trước kéo hết cả nhà tới ăn chực, chẳng qua không phải tới tay không, bọn họ kéo tới hơn năm mươi thùng rượu mạch, và mấy trăm cân thịt muối đặc chế.

Quà kết hôn họ tặng Tống Mặc, là một thanh song thủ kiếm màu bạc, trên thân và cán kiếm đều có khắc hoa văn tinh xảo, thân kiếm sáng choang, sắc bén vô cùng, loại vũ khí này, cho dù có tiền cũng rất khó mua được.

Tống Mặc cầm thanh kiếm này, bất giác nhớ tới thanh kiếm kỵ sĩ mà trước kia Rhys tặng cho y, nhưng khi thân vương Myers giải phóng ma lực đã bị hủy. Hai thanh kiếm này không có chỗ nào tương tự, nhưng Tống Mặc luôn cảm thấy được giữa chúng nó có mối liên hệ gắn bó chặt chẽ.

Người lùn phụ trách rèn thanh kiếm này nói: “Thanh kiếm này là dùng khoáng thạch của riêng ma giới chế tạo.”

“Khoáng thạch của ma giới?”

“Đúng.” Người lùn gãi râu trên mặt, cười nói: “Nói nghiêm khắc hơn, thanh kiếm này nên gọi là Ma kiếm. Chỉ có người như ngài, mới có thể sử dụng.”

Chỉ có người như y, mới có thể sử dụng?

Tống Mặc giơ kiếm lên, nhìn hàn quang phản xạ trên thân kiếm, đây là đang khen y sao? Chắc là đang khen đi. Thanh kiếm này trông rất đáng giá, nếu chỉ có y có thể dùng, thì không cần lo lắng mấy kẻ trộm không có mắt cướp mất.

Thực tế, Tống Mặc cũng là lo thừa, ai dám trộm một thanh ma kiếm, không cần mạng nữa sao?

Tinh linh tới sau người lùn, vẫn là chiếc xe ngựa khảm đầy bảo thạch do thú một sừng màu trắng kéo. Khiến Tống Mặc kinh ngạc là, lần này, trong xe ngựa lại bước xuống hai thiếu nữ tinh linh xinh đẹp, các cô ôm đàn hạc, mặc đầm dài màu trắng tuyết hoặc màu xanh nhạt, mái tóc dài màu vàng nhạt, lấp lánh dưới mặt trời.

Allan dẫn đội bước tới, sau khi hỏi thăm Tống Mặc thì nói: “Những cô nương xinh đẹp này, sẽ hiến khúc ca chúc phúc trong hôn lễ của ngài. Coi như món quà chúc mừng hôn lễ của ngài.”

“Thật sự rất cảm tạ.” Tống Mặc vội bảo lão John an bài người dẫn tinh linh đi nghỉ ngơi, món quà này, cho dù là quốc vương một nước, cũng không làm được.

Xuống xe ngựa sau Allan là Gerrees và Bod, sau đó là mấy tinh linh của Hồng sâm lâm đã từng gặp mặt, bọn họ đều tặng quà kết hôn cho Tống Mặc. Không một ngoại lệ, đều là bảo thạch.

Tống Mặc hoài nghi, trong rừng tinh linh có phải có mọc cây bảo thạch, lắc một cái, thì có bảo thạch rơi xuống.

Gerrees thu lại dây mây đã đeo trên cổ tay Tống Mặc trước kia, tặng cho Tống Mặc một hạt giống như bảo thạch xanh.

“Đây là hạt giống của dây bảo thạch, ngươi có thể tự trồng.”

Hạt giống lặng lẽ nằm trong chiếc hộp vuông bằng bạc có phủ nhung, nếu Gerrees không nói rõ, Tống Mặc có lẽ thật sự cho rằng đây là một viên bảo thạch màu xanh lục.

“Gerrees, cảm ơn.”

Tống Mặc cất hạt giống đi, nhìn cổ tay đã trở nên trống không, kỳ lạ là lại có chút không nỡ. Chẳng qua trước kia Rhys mấy lần đã ghen tỵ vì dây mây này, Gerrees thu hồi rồi, cũng tốt.

An trí tinh linh xong, Tống Mặc mới được thở ra. Trở về phòng, Rhys đã đợi ở đó, nhưng, sau khi nhìn thấy Rhys trong phòng, Tống Mặc đờ ra.

Rhys mặt trường bào màu đỏ, thắt lưng cột dây lưng bảo thạch, mái tóc dài màu nâu xõa sau lưng, tóc mai được kéo ra hai lọn, dùng xích vàng buột sau đầu. Trên vòng trán màu vàng rũ xuống bảo thạch lam trông như giọt nước, giống như đôi mắt màu biển xanh của hắn. Trên tai trái là một hàng ba cái khuyên tai bảo thạch cùng màu, trên tai phải lại là một cái hoa tai bảo thạch đỏ màu máu lúc lắc.

Rhys chậm rãi quay người lại, tay áo rộng rãi nhẹ đung đưa theo động tác của hắn, trên gương mặt yêu diễm, khóe mắt đuôi mày đều chấm phấn màu đỏ, hắn giống như hoa bỉ ngạn nở rộ bên bờ sông địa ngục, đẹp làm người nghẹt thở.

Tống Mặc ngây người đứng tại chỗ, không chớp mắt nhìn người trong phòng, nếu không phải lý trí vẫn còn, y sẽ cho rằng, tất cả trước mặt đều là ảo giác.

Rhys chậm rãi nghiêng đầu qua, cười. Ngón tay trắng tuyết nhẹ điểm lên môi, “Thân ái, ta đẹp không?’

Tống Mặc mở miệng, lại phát hiện, âm thanh nghẹn lại trong họng.

Người trước mặt, đâu chỉ là đẹp, y thậm chí không tìm ra một từ hình dung thích đáng nào, để hình dung tất cả những gì như mộng ảo này.

Rhys chậm rãi bước tới, buông rũ tay áo to rộng, ôm Tống Mặc vào lòng, cúi đầu, nhẹ hôn lên trán Tống Mặc, “Thân ái, đây là ngươi tặng cho ta, ta không thể chờ đợi được muốn mặc nó cho ngươi xem.”

Tống Mặc tỉnh lại từ trong sự kinh diễm vừa rồi, nhìn Rhys trước mặt, “Ngươi mặc cái này, không cảm thấy khó chịu sao?”

“Không.” Rhys cọ cọ má Tống Mặc, “Mẹ còn nói, bộ đồ này quá bảo thủ, không đủ hoa lệ.”

Cái giề? Cái này còn không đủ hoa lệ?

Rhys búng tay một cái, một bộ lễ phục màu đen hiện ra giữa không, triển khai trước mặt hai người, nhìn bảo thạch và tơ vàng khảm trên y phục, đường xẻ tà cao và cổ áo V rộng, Tống Mặc không khỏi nuốt nước miếng, “Đây là, vương phi chuẩn bị?”

“Đúng. Mẹ nói, hiếm khi kết hôn một lần, tất cả phải làm thật hoàn mỹ.” Rhys lại búng tay một cái, lễ phục biến mất, “Không cần lo lắng, thân ái, tuy đồ mẹ chuẩn bị ta cũng thích, nhưng ta vẫn thích đồ ngươi chuẩn bị hơn.”

Tống Mặc cúi đầu, nhắm mắt lại, trước đó y còn thử tưởng tượng dáng vẻ khó chịu của Rhys khi mặc y phục vào, hiện tại mới phát hiện, mình ngốc bốc khói luôn.

Cách tư duy và hành vi của nhân loại và ma tộc, căn bản không thể xét trên cùng một đường. Sẽ có người mẹ chuẩn bị lễ phục thế này cho con trai mình sao? Mà Rhys còn cảm thấy không tồi?

Quả nhiên, tâm tư của ma tộc ngươi đừng đoán…

Chương 159: Hôn lễ 3

Hôm nay, đối với tất cả người Grilan mà nói, đều là một ngày quan trọng.

Hôn lễ của lãnh chủ đại nhân, sẽ cử hành vào hôm nay.

Trời còn chưa sáng, trong lãnh địa đã bắt đầu bận rộn. Các nam nhân dựng trụ gỗ thô bằng cánh tay ở trong địa động do địa tinh đào ra, rồi đắp đất lên, ép chặt. Các nữ nhân đem dây treo và hoa tươi đã chuẩn bị xong quấn lên trụ gỗ trang trí, các hài tử và địa tinh cùng nhau phủ thảm trải màu đỏ thật dài men theo con đường trải đầy hoa tươi và dây trang trí này. Thảm kéo dài từ phủ lãnh chủ tới thẳng lễ đài trước phủ lãnh chủ. Xuyên qua khu vực dành ọi người quan sát, ngừng lại ở lối vào thành ngầm.

Sau khi màn tuyên thệ của hôn lễ kết thúc, mọi người bước vào thành ngầm, cử hành tiệc tối chúc mừng hôn lễ trong thành ngầm.

Người trên mặt đất bận rộn tới nước cũng không kịp uống, người trong thành lũy ngầm, cũng bận rộn bù đầu.

Học đồ giúp đỡ trong bếp đã chuẩn bị xong nguyên liệu nấu ăn, vì hôn lễ của lãnh chủ đại nhân, các hán tử trong lãnh địa lại đi vào rừng Phỉ Thúy một lần, tổng cộng có mười mấy con heo rừng, trên trăm con thỏ rừng gà rừng thảm ngộ độc thủ. Lại thêm động vật được nuôi trong lãnh địa, rau xanh được trồng, các nữ đầu bếp và hai đầu bếp của Chisa, đều có thể triển khai thân thủ.

Rượu mạch người lùn đưa tới và rượu nho lãnh địa ủ chất thành núi trong sảnh tiệc. người tham gia bữa tiệc rất nhiều, lão John từng hỏi ý Tống Mặc, sảnh tiệc nên an bài thế nào.

Lãnh chủ đại nhân vung tay, bất kể có đẹp mắt hay không, ít nhất, phải ọi người toàn bộ ăn no, uống đủ.

“Thịt miếng lớn, rượu chén lớn, mới là vương đạo!”

Bữa tiệc của Grilan và tiệc tối của quý tộc hoàn toàn khác nhau, căn bản không cần phải để ý những quy tắc của quý tộc, chỉ cần bản thân cao hứng là được.

Tống Mặc đã hạ lệnh, thì lão John và mọi người tự nhiên sẽ tuân theo. Thế là, tiệc cưới trực tiếp từ vũ hội biến thành một bữa tiệc ăn uống, đối với cái này, không ai có ý kiến phản đối.

“Thân ái.” Rhys tìm tới Tống Mặc trước hôn lễ, nói với y: “Thành viên và thân thích của gia tộc Myers, cũng tới tham gia hôn lễ của chúng ta.”

“Vậy tốt mà.” Tống Mặc hỏi một câu: “Đại khái có bao nhiêu người?”

“Ba ngàn sáu trăm tám mươi bảy.”

“Bao nhiêu?” Tống Mặc ngoáy lỗ tai, cho rằng mình nghe lầm.

“Ba ngàn sáu trăm tám mươi bảy.”

“Ngươi xác định?”

“Xác định.”

“…” So với người lùn, đây mới là chân chính mang cả nhà tới ăn chực đi? Mà, bọn họ có cho phong bì không vậy?

“Đây chỉ là những người thân thích trực hệ. Sau tiệc cưới, gia tộc Myers cũng muốn cử hành hoạt động chúc mừng, chiêu đãi tất cả thân thích và bạn bè. Đến lúc đó, cần ngươi cùng ta về ma giới.”

“Vậy cũng không có vấn đề gì.” Tống Mặc phất tay, thật ra y sớm đã muốn đến ma giới xem thử, tiệc mà ma tộc cử hành, nghĩ chắc cũng rất thú vị. Nhưng, nhiều thân thích như thế, còn chỉ là thân thích trực hệ… rốt cuộc là nhà Myers đặc thù hay là tất cả ma tộc đều thế?

“Trên cơ bản, bảy đại gia tộc thân vương ma giới đều không kém gì nhau.” Rhys kéo Tống Mặc vào lòng, khi hôn lễ tới gần, mấy hôm nay hắn luôn cười tươi, khiến người ta cảm thấy ngứa ngáy. “Cha thông báo tin chúng ta kết hôn cho ông nội, cũng không biết ông nội của ta và các ông cố có chui ra khỏi đất tới tham gia tiệc cưới của chúng ta không.”

Chui ra… khỏi đất?

Trong đầu Tống Mặc đột nhiên xuất hiện một cảnh tượng không mấy hài hòa. Tuy rằng đã từ thân vương Myers chứng kiến được đặc tính của gia tộc thân vương ma giới, nhưng Rhys nói thế, vẫn khiến Tống Mặc nổi đầy da gà da vịt, xoa tay, kiên quyết ném sạch cảnh tượng không đúng điệu trong đầu đi.

Nghĩ kỹ lại, tuổi tác của những ma tộc này không phải trên ngàn, thì cũng trên mười ngàn, mấy trăm tuổi thì không được ra khỏi nhà, trừ khi phát sinh chuyện ngoài ý muốn, người của mỗi gia tộc gần như chỉ tăng không giảm, cũng khó trách chỉ có thân thích trực hệ, mà đã có trên ngàn người.

Người tham gia hôn lễ lập tức tăng thêm hơn ba ngàn, bất luận là khu vực quan sát lễ trước phủ lãnh chủ, hay là đại sảnh tiệc trong thành lũy ngầm, đều cần phải bố trí lại.

Lão quản gia John nghe Tống Mặc nói, cũng không oán trách gì, chỉ trực tiếp trưng dụng Houma, ma pháp sư duy nhất trong lãnh địa, chỉ dựa và sức người thì không cách nào làm xong tất cả trước hôn lễ, dứt khoát trực tiếp dùng ma pháp!

Lần đầu tiên Houma sử dụng ma pháp như thế, không phải giết người, cũng không phải ám toán ai, chỉ là vì trải thảm dựng cột bày bàn, bàn ghế không đủ dùng, không kịp làm thêm, hắn còn phải chiếu theo kiểu dáng và kích cỡ lão quản gia John nói để làm thêm. Có kiểu đối xử ma pháp sư như thế sao? Ma pháp mà sử dụng như thế sao?

Nói ra thì, mấy kẻ cùng nghề với hắn sẽ cười rớt răng!

Houma không phải người tính toán chi li, ngặt nỗi chuyện trước mắt, quả thật khiến hắn nghĩ không thông. Nếu so ra, bảo sát thủ đi mổ heo, ít nhất cũng coi như nằm trong phạm vi nghề nghiệp, nhưng bảo sát thủ đi làm thợ mộc… được rồi, có lẽ hắn đã biểu hiện quá tốt trong việc giáo dục dạy người trong trường, tới mức khiến tất cả người Grilan đều đã quên công việc vốn dĩ của hắn.

“Houma, nhanh lên!”

Nghe thấy lời lão John, Houma chỉ có thể tạm thời ném một bụng oán thán sang một bên, giơ pháp trượng lên, tiếp tục làm bàn dài và ghế dài theo dặn dò của quản gia.

Đối với một ma pháp sư mà nói, công việc này, nhìn sao cũng thấy cực bi thúc.

Dưới sự điều khiển vĩ mô của Tống Mặc, sự chỉ huy thực tế của lão John, cùng lòng chân thành hợp tác của tất cả người Grilan, công tác chuẩn bị hôn lễ cuối cùng cũng hoàn thành toàn bộ khi mặt trời vừa lên!

Cả lãnh địa đều thay đổi hình dạng, ngay cả bên hàng rào nuôi bì bì thú và các động vật khác, đều được dọn dẹp như mới, tất cả mọi người đều chỉ có một suy nghĩ, nhất định phải khiến hôn lễ hôm nay hoàn thiện tuyệt mỹ.

Chuông trên tầng đỉnh phủ lãnh chủ, lần đầu tiên gõ vang, chiếc chuông đồng do người lùn chế tạo, vẫn luôn được xem là đồ trang trí, phát ra tiếng vang kéo dài truyền đi thật xa, tuyên cáo khánh điển sắp bắt đầu.

Mọi người bắt đầu tụ tập tới trước phủ lãnh chủ, địa tinh và chu nho đứng cùng với người Grilan, người lùn tinh linh cũng mặc lễ phục chính thức xuất hiện trước mặt mọi người. Đoàn kỵ sĩ tiền giáo hội và những ma quân ở lại Grilan phụ trách công tác bảo vệ hôn lễ. Theo như suy nghĩ của hai kỵ sĩ vàng, tốt nhất là dùng đấu khí bao kín cả lễ đài, vừa mỹ quan lại kiên cố.

Lão John nghiêm túc suy nghĩ kiến nghị này một chút, dù sao, hôm nay người tới tham gia hôn lễ rất nhiều, trừ người nhận được lời mời, không thiếu đội thương buôn có buôn bán qua lại với Grilan, ai biết trong đó có thám tử nước khác trà trộn vào không? Từ khi tên của Tống Mặc và thành thương nghiệp ngầm được cả đại lục này biết tới, chuyện này đã không thể tránh khỏi.

Tống Mặc thì lại không tán đồng đề nghị của Airth và Bobbys, y chỉ là kết hôn mà thôi, chứ không phải giống như nguyên thủ râu nhỏ diễn thuyết (Hitler), phải chịu nguy hiểm bị ám sám, mai rùa vàng gì đó, kiên quyết không thể dùng!

Đề nghị bị bác bỏ, hai kỵ sĩ vàng muốn biểu hiện một chút cũng hết cách, chỉ có thể đích thân dẫn kỵ dĩ dưới tay, vây kính lễ đài để bảo hộ, một khi xuất hiện bất cứ hình huống nào, đều có thể kịp thời phản ứng.

Ngày hôn lễ, trời chưa sáng Tống Mặc đã dậy, đứng trước gương thay áo, nhìn thanh niên tóc đen trong gương, một tay đặt lên mặt gương, đột nhiên có cảm giác kỳ diệu, y sắp kết hôn rồi, cũng sắp có một gia đình thuộc về mình, thân nhân thuộc về mình tại thế giới này.

Tất cả những gì trên trái đất, tựa hồ đều đã cách y thật xa, càng lúc càng xa, rất nhiều ký ức, đều trở nên mơ hồ, Tống Mặc nghĩ, phải chăng sẽ có một ngày, y sẽ quên mọi thứ trên trái đất, triệt để trở thành một lãnh chủ quý tộc của đại lục Quang Minh?

“Thân ái, đang nghĩ gì vậy?”

Rhys mặt đồ đỏ đột nhiên xuất hiện sau lưng Tống Mặc, so với lần mặc thử lễ phục trước đó, hôm nay hắn mặc càng thêm hoa lệ. Trên trường bào màu đỏ, còn phủ ngoại bào tơ vàng sợi bạc thuê hoa, lưu tô hoa lệ đung đưa dưới thắt lưng bảo thạch, phấn đỏ trên mặt khiến hắn càng thêm yêu diễm, trên mái tóc dài màu nâu điểm xuyết trân châu và bảo thạch đủ màu, hoa tai bảo thạch đỏ rũ xuống bên tai, tô điểm làn da trắng tuyết, như mộng như ảo.

“Thân ái.” Rhys đứng sau lưng Tống Mặc, hai tay gác lên vai Tống Mặc, ngón tay linh hoạt, cởi từng nút áo ngủ của Tống Mặc, đem lễ phục đã chuẩn bị xong, mặc lên người y từng cái.

Giống Rhys, lễ phục của Tống Mặc cũng là màu đỏ. Cũng hoa lệ, chói mắt, chỉ là khi mặc lên người Tống Mặc, thì cảm giác hoàn toàn khác với mặc trên người Rhys.

Mày mắt màu đen, mang theo sự tuấn tú của thanh niên và kiên nghị già dặn được mài giũa ra, đứng bên cạnh Rhys, không hề thua kém nửa phần.

Tống Mặc kéo vạt áo, để mặc Rhys dùng khăn tay ấm nóng lau mặt mình, sau khi y thức dậy đã tự rửa qua, nhưng đối với sự dịu dàng của Rhys, y không muốn cự tuyệt.

Thị nữ trong phòng đều đã bị làm lơ. Bắt đầu từ giờ phút hiện tại, Rhys không muốn lại để cho tay bất cứ ai chạm vào người yêu, bạn đời của hắn, người cùng hắn chung sống cả đời nữa.

Ngón tay Rhys vuốt qua mặt Tống Mặc, nhẫn quyền lực trên ngón cái tỏa ra ánh sáng chói mắt.

Tống Mặc mở mắt ra, lặng lẽ nhìn Rhys, từ khi tới thế giới này tới nay, y cuối cùng cũng có cảm giác được thuộc về.

Rhys cầm tay Tống Mặc lên, đôi môi đỏ đặt lên mu bàn tay Tống Mặc, ngón tay vuốt qua đôi mày đen của Tống Mặc, vuốt đuôi mày y, người này, bắt đầu từ hôm nay, sẽ hoàn toàn thuộc về hắn.

Tống Mặc không để Rhys bôi phấn lên mặt mình, cười hê hê vài tiếng, lấy ra khăn phủ màu đỏ sớm đã chuẩn bị xong. Suy nghĩ tới đoạn đường còn phải đi từ phủ lãnh chủ tới lễ đài, Tống Mặc dứt khoát đổi khăn phủ màu đỏ thành một tấm sa đỏ dài, có lẽ cái này cũng coi như là một sở thích ác liệt. Rhys chỉ cười cười, búng tay một cái, sa đỏ giống như nước chảy trượt khỏi tay Tống Mặc, bay lên, lại nhẹ nhàng đáp xuống, che phủ mắt Rhys, chỉ lộ ra chiếc cằm hình dáng ưu mỹ, và đôi môi đỏ.

Tống Mặc lại ngây người lần nữa, y bắt đầu hoài nghi, để Rhys phủ cái này, hình như không phải là chủ ý tốt.

“Không thì, ngươi tháo xuống đi…” Mọe nó như vậy cũng quá câu dẫn người rồi. Nếu không phải y ý chí kiên định, chỉ sợ sẽ lập tức hóa thành sói, bổ nhào lên cắn vài phát.

“Không thích sao?” Rhys hơi nghiêng đầu, nâng cằm Tống Mặc lên, “Lẽ nào ta không đẹp sao?”

“Đẹp thì đẹp.” Tống Mặc buồn bực xoa ngón tay, “Ngươi dứt khoát biến thành Rhis đi.”

Ít nhất, cô nương xinh đẹp là điều đương nhiên, nam nhân xinh đẹp như thế, mọe nó quá yêu nghiệt.

Rhys cúi đầu, sáp lại gần Tống Mặc, cho dù có một tầng đỏ che phủ, Tống Mặc vẫn có thể nhìn thấy rõ ràng bóng đổ của mình trong đôi mắt màu biển xanh đó.

“Thân ái, ta sẽ không biến.”

Tống Mặc đờ ra, y luôn cảm thấy, câu nói này còn có một hàm nghĩa khác, nhưng Rhys lại không cho y thời gian suy nghĩ kỹ, trực tiếp nắm cổ tay Tống Mặc, mở cửa, đi ra ngoài.

“Đợi đã!”

“Không thể đợi.” Rhys vừa đi nhanh tới trước, vừa quay đầu lại, sa đỏ nhẹ bay lên theo động tác của hắn, giống như một vùng sương mù đỏ, khiến người ta nhìn qua là khó quên.

Nhìn nụ cười trên mặt Rhys, tay Tống Mặc liền vô lực giãy thoát, chỉ có thể bước theo hắn ra khỏi phủ lãnh chủ.

Ngay khi cửa mở ra, tiếng hoan hô và tiếng vỗ tay như sấm vang lên bên tai, con đường trải thảm đỏ trước mặt hai người, thông thẳng tới lễ đài. Lão quản gia John mặc lễ phục màu đen, đứng một bên, nhìn thấy Tống Mặc, một tay phủ trước ngực, cong lưng hành lễ, “Lãnh chủ đại nhân, chúc mừng ngài!”

Nô bộc và thị nữ của phủ lãnh chủ đứng sau lưng lão John, cùng hành lễ với Tống Mặc: “Lãnh chủ đại nhân, chúc mừng ngài!”

Sau động tác của họ, tất cả người Grilan, địa tinh, chu nho, anh em người lùn được y thu lưu, và người Sabisand, người Chisa, còn có các tu sĩ và kỵ sĩ giáo hội, đều dùng lễ nghi riêng của mình, biểu đạt kính ý của họ dành cho Tống Mặc, cùng lời chúc phúc cho hôn lễ.

“Lãnh chủ đại nhân, chúc mừng ngài!”

Các tinh linh được mời tham gia hôn lễ ném hạt giống màu xanh ra, dây mây màu xanh phá đất chui lên, thoáng chốc, muôn màu đủ vẻ nở rộ hai bên con đường trải thảm đỏ, dây mây màu xanh lục giao nhau thành hành lang uốn khúc màu xanh.

Tống Mặc ngẩng mắt nhìn, Gerrees đứng trong số tinh linh, hơi nghiêng đầu, mái tóc dài màu vàng nhạt rũ xuống bên vai, “Lãnh chủ Grilan, nguyện ánh sáng mặt đất cùng tồn tại với ngươi.”

Tống Mặc lần đầu tiên thấy Gerrees mặc lễ phục chính thức như thế, trên trường bào màu trắng, trải hoa văn màu xanh lục, cứ như tất cả sự tốt đẹp của thế giới đều đang ca tụng sự mỹ lệ của chủng tộc này.

Tống Mặc hoảng hốt trong phút chốc, tiếp theo chỉ cảm thấy tay bị siết chặt, ngẩng đầu, Rhys đang bất mãn nhìn y, “Bọn họ đẹp hơn ta sao?”

Tống Mặc vội cười, nắm lại tay Rhys, “Ngươi đẹp nhất! Bất luận là ai, trong lòng ta, đều không đẹp bằng ngươi.”

Rhys thỏa mãn, lỗ tai hơi đỏ lên đáng nghi. Lão John ở bên cạnh nghe thấy cuộc đối thoại của hai người, kìm không được co giật khóe môi, miễn cưỡng ấn gân xanh muốn nổi lên trán về, hôm nay là ngày vui của lãnh chủ đại nhân, ông phải khắc chế, không thể đánh người vào hôm nay!

“Lãnh chủ đại nhân, xin cùng bạn đời của ngài bước lên lễ đài.”

Tống Mặc gật đầu, cầm tay Rhys, bước từng bước trên con đường trải đầy hoa tươi. Tiếng hoan hô và tiếng vỗ tay lại lần nữa vang lên. Vào lúc này, trong không trung đột nhiên xuất hiện hai cánh cửa đen to lớn, cửa vô thanh mở ra, một con cốt long to lớn thò đầu ra khỏi cửa, tuy mặt mũi dữ tợn, nhưng phối hợp với động tác như đang nhìn trộm của nó, thì nhìn thế nào, cũng thấy thật khôi hài.

“Rhys, là thân vương và vương phi sao?”

“Ừ.”

Tống Mặc và mọi người cùng ngửa đầu nhìn trời, cùng sự xuất hiện của cốt long, một con rồi một con địa hành long đi sát theo sau, đỉnh đầu của cốt long, là thân vương và vương phi Myers, trên lưng địa hành long, là ma tộc trang phục lộng lẫy hoặc đứng hoặc ngồi. Bọn họ lục tục bước ra khỏi cửa lớn trên trời, Tống Mặc chỉ nhận ra vợ chồng thân vương và Sean sau lưng họ, những người khác, Tống Mặc không nhận ra một ai. Mọi người nhìn mà mắt không chớp lấy một cái, những ma tộc mới bước ra khỏi cửa này, thật sự là, rất xinh đẹp.

Trên lễ phục toàn đen điểm xuyết các loại bảo thạch, trên thân mỗi người đều có đeo trang sức tinh xảo, khi vung tay, ánh sáng lưu chuyển, nếu nói vẻ đẹp của tinh linh khiến người ta tán thưởng, thì những ma tộc này, lại khiến người ta không khỏi đỏ mặt, chìm vào trầm mê, đây là một sức hấp dẫn không thể dùng ngôn ngữ giải thích.

Tống Mặc chép miệng, chọt chọt tay Rhys, quả nhiên, mê hoặc người gì đó, thật sự là cha truyền con nối.

Các ma tộc xuất hiện trên không trung, gió thổi vạt áo hoa lệ của họ, cánh tay trắng nõn vẽ ra từng hàng phù văn trên không, thoáng chốc, trên không trung bao trùm vầng sáng trắng chói mắt, sau đó, một dòng thác màu bạc từ trên không đổ xuống, đóa hoa chói mắt nở rộ trên đầu mọi người, trong gió vang lên ma âm mê người.

Các thiếu nữ tinh linh bước ra khỏi đám người, tay kéo đàn hát lên lời ca cổ xưa, giống như đang cộng hưởng với ma âm trong gió, tổ thành một chương nhạc hoa mỹ, khiến người khó quên.

Trong tiếng ca, Tống Mặc và Rhys bước từng bước lên lễ đài, đứng trên bục, hai tay giao nhau, trao đổi lời thề trung thành và tình yêu. Thân vương Myers và vương phi nhảy xuống khỏi cốt long, đứng bên cạnh họ.

“Thân ái, con ta.” Vương phi nhẹ ôm Tống Mặc, đặt lên trán y một nụ hôn nhẹ, “Dùng danh nghĩa Laurent Sherlund Myers, chúc phúc con.”

Laurent vừa nói xong, một tia sáng chói mắt rọi từ trên không xuống, các ma tộc rải kim tệ có khắc ma văn chúc phúc, người tham gia hôn lễ, đều bị chuyện vàng rớt xuống đầu làm ngu người. Nhìn vàng rơi xuống như mưa, tất cả mọi người đều cảm thán ma tộc xuất thủ hào phóng, nhưng không ai cúi xuống nhặt kim tệ bên chân, đùa à, trên mặt có ma văn, ai dám lấy?!

Tống Mặc nhìn kim tệ từ trên trời rơi xuống, hai mắt phát sáng, “Mọe, cuối cùng cũng không quên mang theo phong bì!”

Rhys: “…”

Cùng lúc này, mấy bóng đen thật lớn đang bay qua trời, nhắm tới Grilan. Đoàn người đang đi trên mặt đất ngẩng đầu nhìn bóng đen trên trời, nhíu chặt mày.

“Đại chủ giáo Alpha, là cự long. Xem ra, bọn họ cũng muốn tới Grilan.”

Đại chủ giáo Alpha kéo mũ trùm màu bạc lên, thần sắc tối tăm không rõ.

.

Chương 160: Hôn lễ 4

Tiệc tối của hôn lễ cử hành trong đại thính thành lũy ngầm.

Từ sau khi thành ngầm hoàn tất, ba lần bốn lượt bị phá hủy, Tống Mặc đã không muốn tính toán tòa thành hùng vĩ này tốn mất bao nhiêu kim tệ nữa, mỗi lần nghĩ tới, đều phải đổ một phen nước mắt.

Nhà cửa gì đó, quả nhiên là thứ đốt tiền.

Lối vào thành ngầm đã được mở rộng, các địa tinh xây dựng một cánh cửa đá hùng vĩ ở lối vào, bình thường dùng bùn đất và thực vật che phủ, chỉ có người Grilan, mới có thể vừa nhìn đã nhận ra lối vào thành ngầm này ở đâu.

Hôm nay là hôn lễ của Tống Mặc, các địa tinh đã di chuyển hết vật che chắn đi, hai cánh cửa đá hùng vĩ, hoàn toàn xuất hiện trước mặt mọi người. Cũng không biết là cố ý hay vô ý, điêu khắc trên cửa đá, lại là cảnh giết rồng.

Nhìn thấy hai cánh cửa này, người không biết nội tình vẻ mặt liền cứng lại. Dám huênh hoang khắc cảnh này lên cửa lớn nhà mình, không sợi bị rồng thương nhớ sao?

Thực tế, địa tinh làm như thế là do được Tống Mặc gợi ý. Tống đại lãnh chủ vẫn tâm niệm không quên những hành vi của cự long trước kia, dù sao hiện tại y không sợ những con rồng bụng bự đó nữa, trước kia chỉ có thể lén vẽ ở trên nóc nhà mình, còn là bịa đặt vô căn cớ, nhưng mấy hình trên cửa là có căn cứ sự thật!

Y quả thật đã đánh ngã không ít cự long, có kỵ sĩ giáo hội và ma tộc có thể làm chứng!

Hai địa tinh bước ra trước cửa thành, xoay chuyển vài cơ quan dưới đáy thành ngầm, cửa đá hùng vĩ chậm rãi mở ra, toàn bộ bậc thềm cứ như nhìn không thấy điểm cuối, xuất hiện trước mặt mọi người.

Tống Mặc có lưu tâm nhãn, trong những người tới tham gia hôn lễ, rất có thể sẽ xuất hiện thám tử không mang ý tốt, chẳng hạn sứ giả của những đại quý tộc không mời mà tới. Y không thể vì những người này mà hủy hôn lễ, nhưng, cho những người này đi vòng đường xa, đi hết mấy vòng ở thông đạo ngầm địa tinh mới đào, cũng không phải là vấn đề gì.

Cứ coi như vận động trước giờ cơm, thúc đẩy tiêu hóa, đợi lát nữa có thể ăn nhiều hơn một chút, còn gì vui bằng?

Tống đại lãnh chủ không chút hổ thẹn nghĩ, không hề cảm thấy mình để địa tinh dẫn những người này đi đường vòng có gì không đúng. Còn về người lùn và tinh linh đã đến thăm thành ngầm, khi địa tinh mở cửa đá thành ngầm, đã cảm thấy không đúng. Tống Mặc biết mánh khóe nhỏ này không lừa được họ, chớp chớp mắt với địa tinh dẫn đường, giữa đường sẽ dẫn họ rời đi, những kẻ nào cần phải đi đường vòng, tin rằng các địa tinh sẽ không sai sót.

Khi mọi người lục tục đi vào thành ngầm, mấy tiếng vang lớn đột nhiên truyền tới, mọi người hiếu kỳ quay đầu, Tống Mặc còn ở lối vào thành ngầm cười híp mắt phất tay, “Không sao, đấy là dưa hấu dã chính. Trái cây mọi người đều có thể ăn sau bữa cơm, rất ngọt.”

Dưa hấu? Loại trái cây tròn tròn, chỉ có tinh linh mới biết trồng thế nào đó?

Khi dưa hấu chín, là như thế sao? Tiếng vang này, sắp sánh được với pháo hoa trước đó rồi?

Mọi người cảm thấy hiếu kỳ, nhưng không định nghiên cứu sâu, dù sao bọn họ tới để tham gia hôn lễ, không phải tới giao lưu kinh nghiệm gieo trồng.

Đợi khi phần lớn mọi người đều đã vào thành ngầm, Tống Mặc ngẩng đầu nhìn ma tộc trên không.

“Rhys, gọi bọn họ xuống đi.” Tống Mặc quay đầu, nói với Rhys, “Đều là thân thích nhà chúng ta, ta cũng phải làm quen.” Tuy nói một lần làm quen hơn ba ngàn gương mặt là nhiệm vụ không thể hoàn thành, nhưng mặt ngoài cũng phải làm cho tốt. dù sao sau khi kết hôn với Rhys, những người này cũng đều là thân thích của y.

“Ừm.” Rhys gật đầu, tay phải giơ lên vẽ một hàng phù văn, phù văn màu đen hóa thành một con chim tước, ba tới chỗ mấy ma tộc kia.

Chim tước bay tới trước mặt ma tộc thì hóa thành một hàng phù văn, một lát sau, ma tộc trên bầu trời vẫn không đáp xuống, ngược lại quay đầu về một hướng khác. Ngay cả thân vương Myers và vương phi Laurent, cũng nhảy lên cốt long, bay về hướng đó.

Tống Mặc vô cùng khó hiểu, chuyện gì vậy?

Rhys nhíu mày, ôm eo Tống Mặc, huýt sáo một cái, cốt long đang chở vợ chồng thân vương liền đáp xuống, Rhys mang Tống Mặc nhảy lên đỉnh đầu cốt long, nhìn vợ chồng thân vương, nói: “Cha, mẹ, có chuyện gì vậy?”

Thân vương Myers chỉ hướng địa hành long rời đi, ý bảo Rhys tự nhìn. Nhìn một cái, mặt Rhys lập tức đen đi.

Cự long?

Hắn nhớ rõ, hôn lễ của hắn và Tống Mặc, căn bản không mời những kẻ này, không mời mà tới, ý là gì?

Các cự long ý đồ bất minh, các ma tộc đương nhiên sẽ không để những kẻ nổi danh cướp đoạt này vào Grilan. Hôm nay là hôn lễ của gia chủ Myers tương lai, tuyệt đối không thể xảy ra bất cứ sai sót nào.

Các ma tộc trên không cưỡi địa hành long, Sean lao đi trước tiên, lễ phục màu đen hoa lệ trên người vang phần phật trong gió, phù văn màu đen trong tay hóa thành một cây trường thương sắc bén, giống như dũng sĩ thẳng tiến không lùi, trực tiếp tấn công cự long.

Địa hành long gầm hú, khác với đồng tộc do ma chiến sĩ điều khiển, những địa hành long làm vật cưỡi cho quý tộc trên người đều có phù văn ma pháp, trải qua mấy đời tiến hóa, chúng có thể chạy trên không, giống như trên mặt đất.

Các ma tộc toàn bộ chọn trường thương, khi địa hành long lao tới mấy con cự long gần nhất, lập tức tản ra, tản thành hình nửa vòng tròn bao vây, cản trước mặt cự long.

Ma tộc đứng trên lưng địa hành long, trường thương giơ ngang, mũi thương hơi nghiêng xuống, gió thổi mái tóc dài của họ, bảo thạch điểm xuyết giữa tóc lấp lánh phát sáng.

“Cự long, rời khỏi đây!”

Sean đứng trước mặt mọi người, ngạo nghễ hấc cằm, nhìn ba cự long dẫn đầu, “Hôm nay, nơi này không hoan nghênh các ngươi!”

Tống Mặc đứng trên cốt long, nắm chặt cánh tay phải của mình, chiếc nhẫn bảo thạch đỏ trên ngón út đã bắt đầu nóng lên.

Y không khỏi nhíu mày, y đã mấy lần muốn tháo chiếc nhẫn này xuống, nhưng, bất luận dùng cách nào, cũng không làm được, lẽ nào, còn phải chém ngón tay này xuống? Đánh chết Tống Mặc cũng không làm.

Cục diện trở nên căng thẳng, khi cốt long tới gần, Tống Mặc mới phát hiện, trên đỉnh đầu cự long gần nhất, có một bóng người quen thuộc đang đứng.

Hắc Viêm?

Hắc Viêm mặc trường bào đen, tóc dài cùng màu sắc đêm xõa trên vai, đôi mắt màu vàng nhìn chằm chằm Tống Mặc đang dần lại gần, trong tay siết chặt một thanh cự kiếm, không để ý tới Sean, trực tiếp khiêu chiến với Rhys đứng bên cạnh Tống Mặc.

“Nếu ta thắng, y thuộc về ta!”

Tống Mặc chỉ cảm thấy cánh tay ôm trên eo siết chặt lại, ngẩng đầu nhìn Rhys, lời đã lên tới môi lại nuốt trở xuống. Cho dù Rhys đang cười, y cũng có thể biết, tên này tức giận rồi, hơn nữa, rất tức giận.

Tuy rằng bình thường y hay vác súng trường và hỏa tiễn pằng pằng hắn, nhưng Tống Mặc biết rõ, khi Rhys thật sự tức giận, thì vẫn đừng nên chọc tới hắn là hơn.

Rhys cong môi lên, kéo sa đỏ trên đầu xuống, Tống Mặc muốn nói, khăn trùm phủ đầu khi động phòng mới kéo xuống, nhưng tình hình trước mắt rõ ràng không phải là lúc nói chuyện này.

Thế là, lãnh chủ đại nhân thông minh chọn lựa rằng, trầm mặc là vàng.

Hắc Viêm chính thức khiêu chiến với Rhys, tất cả ma tộc đều quay đầu nhìn một nhà thân vương đứng trên đỉnh đầu cốt long, ý tứ rất rõ ràng: Là tiếp nhận hay không tiếp nhận? Nếu tiếp nhận, mọi người sẽ nhường chỗ.

Rhys lại lắc đầu, “Không.”

Hắc Viêm nhíu mày: “Tại sao?”

Rhys nhướng mày, càng thể hiện rõ diễm sắc liêu nhân của phấn hồng ở đuôi mắt chân mày, “Đợi lát nữa, ta còn có chuyện quan trọng nhất trong đời phải làm, không có thời gian đánh nhau với ngươi. Chuyện này cần rất nhiều tinh lực, nếu không thì.” Rhys kéo cổ Tống Mặc, hôn lên môi y, “Thân ái có thể vì bất mãn mà đá ta xuống giường.”

Hắc Viêm: “…Vô sỉ!”

Tống Mặc lần đầu tiên cảm thấy mình và cự long có tâm linh tương thông, tổng kết này thật sự là mọe nó quá thấu triệt.

Cho dù động phòng hoa chúc rất quan trọng, nhưng có cần phải huênh hoang nói ra trước mặt mọi người thế này không? Tên này không cần mặt mũi, nhưng y cần nha!

Tống Mặc nhịn không được muốn co chân lên trực tiếp đá tên đang ôm mình ra, để hắn cùng Hắc Viêm đánh nhau. Hành vi không cần face của Rhys khiến y tức giận, Hắc Viêm vào ngày hôn lễ của y tới tìm Rhys đánh nhau cũng không phải là thứ chim tốt gì! Đánh luôn, đánh chết một kẻ thì bớt được một kẻ!

Tống Mặc vừa muốn động, đã bị Rhys ôm chặt, không cho Tống Mặc bất cứ cơ hội nào đá hắn xuống khỏi cốt long, sau đó nháy mắt với Sean, mở miệng nói: “Diệt mấy con rồng mập này đi!

Không thể không nói, ma tộc không cần face cũng nổi tiếng cùng với gương mặt xinh đẹp của họ. Nghe Rhys nói thế, tất cả ma tộc đều xoa đấm xoa quyền, cười không mang ý tốt. Không khí lập tức nổi lên từng cơn gió lạnh, tiếng gầm của địa hành long dính liền vào nhau.

“Các anh em, lên, đánh chúng!”

Hơn ba ngàn ma tộc lưu manh không cần face lao lên, bắt đầu vây đánh cự long không mời mà tới dám vọng tưởng muốn làm loạn hôn lễ của người kế thừa thân vương Myers.

Dù là cự long, đối diện với nhiều ma tộc thực lực cường đại như thế, cũng phải lúng ta lúng túng, khó thể ứng phó. Một con cự long trong đó gầm lên một tiếng, chống không nổi rồi, chúng ta rút lui đi!

Cự long mới bị dính đòn ở khóe mắt, mang con mắt gấu trúc quay đầu kêu một tiếng, hắn cũng muốn, nhưng rút lui được sao?!

Một con cự long khác kêu lên một tiếng: Chúng ta gọi viện quân đi! Ma tộc mọe nó quá vô sỉ, ỷ nhiều người ức hiếp rồng mà!

Hắc Viêm trên đỉnh đầu cự long, chuyên tâm chuyên chí đánh nhau, không hề phản ứng.

Cục diện hỗn loạn, trên bầu trời thỉnh thoảng vang lên thật lớn, ngay cả trong thành lũy ngầm cũng có thể nghe được. Tinh linh không xem trọng việc này, thái độ ưu nhã ngồi bên bàn ăn, nhẹ phẩm rượu trước bữa tiệc, người lùn căn bản không để ý tới, bọn họ đang lớn tiếng nói cười, người Grilan chỉ ngẩng đầu nhìn nóc nhà, phát hiện không có chút dấu hiệu sụp lún nào, thì nên làm gì vẫn làm đó, đã quen rồi.

Chỉ có thương nhân được mời tới tham gia hôn lễ và mấy kẻ không mời mà tới khác, bị tiếng vang liên tiếp dọa run rẩy không thôi.

Chắc không phải là động đất chứ?

Lão quản gia John nghe xong tin tức địa tinh truyền về, gật đầu, cười an ủi những người này: “Không sao, mọi người không cần để ý, đợi lãnh chủ đại nhân vào rồi, bữa tiệc lập tức bắt đầu.”

“Nhưng, tiếng vang này…”

“Không cần lo lắng.” Lão John cười lộ răng, “Không chết người được.”

Không chết… người được?

Không biết tại sao, nhìn quản gia đại nhân trước mặt so với bất cứ quý tộc nào cũng giống quý tộc hơn, tất cả mọi người đều rét run.

Đúng như lão John nói, chiến đấu trên bầu trời quả thật không chết người được, vì, đang đánh nhau căn bản không phải là người.

Viện binh của cự long chậm chạp không tới, cuối cùng chống đỡ không nổi. Bất kể Hắc Viêm có dũng mãnh cỡ nào, các cự long chịu đánh giỏi cỡ nào, cuối cùng hai đấm không địch lại bốn tay, chỉ có thể toàn lực giãy thoát vòng vây, nhanh chóng chạy thôi.

Hắc Viêm đứng trên đỉnh đầu cự long, một tay chống trường kiếm, trong đôi mắt vàng viết đầy bạo nộ, “Rhys Myers!”

Rhys từ đầu tới cuối không động thủ, kéo tay áo, tâm tình tốt phất tay với Hắc Viêm, “Không tiễn, đi vui.”

Các cự long bay đi rồi, đột nhiên như lúc họ tới. Các ma tộc ngay cả dọn dẹp chiến trường cũng không cần, tụm năm tụm ba lại chào hỏi với phu phu người kế thừa thân vương mới ra lò, rồi đáp xuống đất, nhảy xuống địa hành long, trực tiếp bước vào lối vào thành ngầm. Thành lũy ngầm hiện tại chủ yếu là do ma quân xây dựng, bọn họ tự nhiên biết nên làm sao tới sảnh tiệc. Huống hồ còn có vài địa tinh đang đợi ở đó, rõ ràng là dẫn đường cho họ.

“Thân vương, vương phi, mời vào trước, ta và Rhys sẽ đi theo sau.”

Cho dù đã kết hôn với Rhys rồi, muốn Tống Mặc lập tức sửa miệng, vẫn có hơi chút khó khăn. Thân vương Myers không để ý vấn đề xưng hô, nhưng vương phi Laurent thì cười híp mắt nhéo mặt Tống Mặc một cái, “Thân ái, gọi mẹ.”

Tống Mặc bị nhéo tới mặt đỏ, chỉ có thể gọi một tiếng: “Mẹ.”

“Ngoan.”

Laurent hôn Tống Mặc một cái, kéo thân vương Myers thản nhiên đi vào thành ngầm. Tống Mặc và Rhys ở lại sau cùng, Rhys không hiểu nhìn Tống Mặc, còn có chuyện gì muốn làm?

Tống Mặc xoa tay, nhìn kim tệ ma tộc rải đầy đất hồi nãy, hai mắt phát sáng, “Còn có thể làm gì, lượm tiền đó! Mau lên, sử ma pháp ra, vẽ phù văn ra, nhiều tiền như thế, không lấy thì uổng!”

Rhys nhìn cái túi không biết Tống Mặc lôi từ đâu ra, lại nhìn hai mắt đang phát sáng lấp lánh của Tống Mặc, đờ ra vài giây, cuối cùng nhịn không được bật cười.

Tống Mặc bị Rhys cười mà không hiểu gì, nhặt tiền thôi mà, cần phải cười như vậy sao? Cười vậy cũng khó tránh quá kém đi.

Rhys xoa nước mắt do cười bên khóe, ôm Tống Mặc lên, hung hăng hôn môi Tống Mặc một cái, “Thân ái, ta thật sự quá yêu ngươi!”

“Biến sang một bên.” Tống Mặc đẩy đầu hắn ra, “Không thu hết số vàng này, đừng mơ!”

Còn đừng mơ trong miệng Tống Mặc là ‘cái gì’… được rồi, Rhys ý bảo, hắn hiểu.

Phu phu lãnh chủ bắt đầu lượm tiền, đám người đại chủ giáo trốm trong lùm cây xa xa thần sắc ngưng trọng. Quả nhiên, người Grilan câu kết với ma tộc! Hơn nữa, hình như đã phát sinh tranh chấp nội bộ với quốc vương Obi! Hiện tại, những ma tộc này đều đã đi khỏi rồi, chính là thời cơ tốt để hạ thủ!

Các đại chủ giáo siết chặt pháp trượng trong tay, nhảy vọt ra khỏi lùm cây, Tống Mặc đang lượm tiền bị dọa nhảy dựng, nhìn một hàng sáu lão già và tiểu đệ sau lưng họ, nhíu mày, “Các ngươi là?”

“Lấy danh nghĩa thần Quang Minh, chúng ta phải loại trừ tất cả tà ác trên thế gian này!”

Đại chủ giáo Alpha đi đầu giơ pháp trượng lên, chỉ vào Tống Mặc: “Grilan, đã bị tà ác chiếm cứ, ta lấy danh nghĩa thần Quang Minh…”

Lời chưa nói xong, đã thấy Tống Mặc nhếch môi, vỗ vai Rhys một cái, “Thân ái, mau làm ra một ống hỏa tiễn cho ta, phải là đạn gây mê!”

Rhys nhíu mày, búng tay một cái, một hàng phù văn quấn lên tay Tống Mặc. Phù văn tan đi, Tống Mặc vác ống hỏa tiễn, khóe môi nhếch cao, xem ra, ba tên uống thuốc tiêu hóa kia đã hoàn thành nhiệm vụ không tồi, quả thật là hoàn thành nhiệm vụ vượt mức. Nhiều khoách thạch và con tin như thế, tới rồi thì đừng mơ đi nữa! Lại thêm mối thù đào đất hơn một ngàn bảy trăm năm trước, không hạ thủ hung tàn, sẽ bị sét đánh!

Lại là mấy tiếng vang lớn, đại sảnh tiệc ở thành ngầm yên tĩnh vài giây, tinh linh, người lùn và người Grilan vẫn không mấy bận tâm, lão John lại lần nữa nghe xong báo cáo của địa tinh, mở miệng nói: “Không cần lo lắng, chắc chết không được bao nhiêu người đâu.”

Trước đó là, không chết người.

Hiện tại là, không chết được… bao nhiêu người?

Vậy tiếp theo thì sao?

Thương nhân và một vài kẻ không mời mà tới bị chính sự liên tưởng của mình dọa sợ, ôm chặt hai tay, hóa đá.

Một hôn lễ mà thôi, cần phải kích thích như thế sao? Lãnh chủ Grilan hành sự, quả nhiên rất khác biệt, uy võ bá khí.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.