Dị Thế Đại Lãnh Chủ

Chương 15: Chương 15




Chương 141: Lãnh chủ đại nhân cường hãn

Trên mặt đất, ma tộc và cự long đã bắt đầu khai chiến. Từng cơn rung động như động đất, kèm với tiếng rồng gầm truyền vào mặt đất, Tống Mặc có thể tưởng tượng, cho dù cuộc chiến này có thể phân định thắng bại trong thời gian ngắn nhất, Grilan cũng sẽ tái diễn lại bi kịch hơn một ngàn bảy trăm năm trước, không, nhất định còn thảm hơn.

Nhớ tới lần trước, thảm trạng của Grilan sau khi Hắc Viêm còn chưa biến thành cự long, cùng Rhys chưa thành niên đấu với nhau, Tống Mặc cắn chặt môi, trong mắt lóe lên sát khí.

“Lãnh chủ đại nhân, ngài đây là?”

Lão John mang theo Airth và Bobbys an bài lãnh dân xong, lập tức chạy tới cạnh Tống Mặc. Airth và Bobbys khi cách Tống Mặc năm mét đã nhất tề dừng bước, không biện pháp, sát khí trên người lãnh chủ đại nhân, thực sự quá rõ ràng, là hai hán tử đã từng chịu thiệt lớn từ Tống Mặc, rất biết nhận định, lúc này đi tới, khẳng định không có chuyện tốt.

Lão John là ngoại lệ duy nhất.

“Quản gia.” Tống Mặc hít sâu một hơi, “Grilan là nhà của ta, ta không thể để người khác tới nhà ta giở trò lưu manh, càng không thể để người khác xem chủ nhân ta đây không hề tồn tại!”

Ai dám khiến y sống khó khăn, y liền khiến cả nhà, cả hộ hắn sống khó khăn!

“Cho nên?”

“Ta muốn cho bọn họ.” Tống Mặc giơ tay lên, chỉ chỉ đỉnh đầu, ý tứ rất rõ, “Ta muốn những tên dám xem thường ta, đánh nhau trong nhà ta biết tay! Mở mắt cho rõ!”

Tống Mặc nói xong, lão John trầm mặc, ông biết thực lực của lãnh chủ đại nhân, nhưng đó là cự long và ma tộc!

Cho dù quan hệ của Tống Mặc và Rhys không bình thường, nhưng không có nghĩa là Laurent và thân vương Myers nhất định sẽ đối đãi khác với y.

Vạn nhất họ đánh đỏ mắt rồi, Tống Mặc đột nhiên chen chân vào, tám phần sẽ mất mạng. Càng không cần nói tới cự long, mấy con to lớn đó, trước giờ không sợ trời không sợ đất, hễ là nơi bọn họ đi qua, trừ mấy chủng tộc ít ỏi, những người khác đều sẽ cúi đầu xưng thần, chịu kiếp ngũ thể chạm đất.

“Lãnh chủ đại nhân, ngài tốt nhất nên suy nghĩ một chút.” Lão John muốn khuyên giải Tống Mặc: “Uy lực của những vũ khí này đúng là lớn, nhưng không nhất định có thể phát huy tác dụng trên chiến trường của ma tộc và cự long. Đặc biệt là cự long, đại bác căn bản không thể nào tổn thương tới họ.”

“Vậy sao?” Tống Mặc cười, trong nụ cười che giấu giảo hoạt và gian manh, “Nếu ta nói, ta căn bản không muốn bắn lỗ, hay rạch đường trên người họ thì sao?”

“Hả?”

Lão John ngây ra, ông không hiểu ý của Tống Mặc lắm, nếu mục đích của lãnh chủ đại nhân không phải là vậy, thì y dự định làm gì?

“Quản gia, tin ta, ta sẽ không đánh trận không nắm chắc! Chỉ cần ta thắng, Grilan lập tức lại có thêm không ít lực lao động miễn phí.”

Tống Mặc nói rất nhẹ nhàng, lão John thì bắt đầu đổ mồ hôi lạnh, có lẽ, lãnh chủ đại nhân lần này thật sự tức lắm rồi, lý trí cũng ném bỏ luôn rồi…

Tống Mặc tự cho rằng đã thuyết phục lão John, lập tức hạ lệnh triệu tập đội ngũ, các hán tử Grilan phụ trách vận chuyển đại bác lên mặt đất, những người khác vận chuyển đạn pháo, xương khô chu nho cũng đã chuẩn bị xong, mọi người đều nghe lời lãnh chủ đại nhân, Grilan là nhà của mình, không thể cho người khác tới diễu võ dương oai trong nhà mình. Các lãnh dân và lãnh chủ đại nhân cùng chung kẻ địch, ruộng bị hủy trước đó, khiến bọn họ phẫn nộ không ít hơn Tống Mặc bao nhiêu.

Đoàn kỵ sĩ giáo hội cũng mặc áo giáp lên, cầm trường thương, bọn họ hiện tại không còn chiến đấu vì giáo hội, mà chiến đấu vì Grilan, vì bản thân!

Sau khi đại bác được đưa lên, Tống Mặc tìm mấy tu sĩ, các tu sĩ đi theo người Grilan cùng lánh nạn trong thành ngầm, Tống Mặc nói vài câu đơn giản với các tu sĩ, các tu sĩ lập tức vỗ ngực bảo đảm, lại dựng ngón cái lên, chỉ vào mấy rương đạn pháo có ký hiệu đặc biệt bên trên, biểu tình kiên định bảo đảm gì đó với Tống Mặc.

Do khoảng cách quá xa, phần lớn mọi người đều không nghe rõ lời của họ, chỉ có lão John nghe được vài câu, một tu sĩ trong đó rõ ràng nói: “… Ngài yên tâm, chúng tôi bảo đảm… khẳng định ngã!”

Lão John nhíu mày, nhìn Tống Mặc một cái, tiếp theo quay đầu tìm ma pháp sư Houma, đây cũng là lãnh chủ đại nhân dặn dò.

Trên mặt đất, ma tộc và cự long vẫn đang tiếp tục chiến đấu.

Ma quân không ngừng được triệu hoán từ đất lên, giống như sóng biển màu đen, trầm mặc, vô thanh, chiến ý và sát khí cuồn cuộn khiến người nghẹt thở. Mấy con rồng cái lùi ra khỏi vòng chiến, ‘bảo vệ’ Hắc Viêm. Cự long đực được các rồng cái gọi tới, lợi dụng thân thể khổng lồ và sự cường hãn nghịch thiên chắn đỡ, trực tiếp tấn công ma quân, phả ra long khí đáng sợ, thoáng chốc đã dung hóa hết mọi thứ trên đất.

Thân vương Myers và vương phi Laurent đều đang chiến đấu, đối với hai ma tộc thực lực cường đại này, các cự long không dám sơ ý. Rhys trước đó cùng Tống Mặc vào thành ngầm, không biết đã lên mặt đất từ lúc nào, gia nhập vào chiến đấu. Ba ma tộc cường đại, kết thành trận tam giác màu đen, phù văn đen như xích sắt vòng quanh đỉnh đầu và xung quanh ba người, các cự long suy nghĩ nát óc, nhưng không cách nào tiếp cận họ, mà vũ khí trong tay họ giống như có mang theo phù văn gai góc, tạo nên uy hiếp không nhỏ với cự long.

Một con cự long màu đỏ tính khí nóng nảy, muốn dùng móng vuốt túm phù văn, lập tức bị ma lực trên phù văn làm bỏng, chấn cho lùi lại, cự long đỏ phát ra tiếng gầm phẫn nộ, lại lần nữa lao tới. Laurent và thân vương Myers đứng nguyên tại chỗ, không di động, Rhys giơ ngang tay phải, một cây trường cung màu đen có quấn tơ vàng xuất hiện trong tay hắn, mũi tên màu đen, như một con gió mạnh nhắm thẳng vào mắt phải của cự long màu đỏ.

“Yule, tránh ra!”

Theo tiếng gầm tức giận, một con cự long màu đen lao tới, trong lúc ngàn cân treo sợi tóc, dùng thân mình đẩy cự long màu đỏ đi, mũi tên màu đen kia, cũng chệch khỏi quỹ đạo, mất đi mục tiêu, rớt xuống đất.

Ngay khi rớt xuống đất, ma lực trên mũi tên phát ra tia sáng chói mắt, một cụm khí tức màu đen xoay chuyển trên thân mũi tên.

Cự long màu đỏ vẫn còn sợ hãi, ánh mắt cự long màu đen nhìn Rhys vô cùng bất thiện. Rhys nhún vai, trường cung trong tay biến thành một thanh trường kiếm màu đen, không tiếp tục tấn công cự long trước mặt nữa, mà chuyển mắt lên người Hắc Viêm đang bị mấy con rồng cái vây chặt, căn bản không thể lại gần vòng chiến.

Nhướng một bên mày, ánh mắt Rhys nhìn Hắc Viêm tràn đầy khinh thường và khiêu khích, mở miệng nói một câu với Hắc Viêm, cho dù nghe không rõ tiếng hắn, Hắc Viêm cũng có thể từ khẩu hình phán đoán được hắn đang nói gì.

Tên mặt nữ nhân đáng chết này đang nói: Rồng mập, còn chưa dứt sữa sao?

Hắc Viêm tức giận, cái giá chọc giận cự long, là rất nghiêm trọng!

Hắc Viêm tức giận quên luôn hoàn cảnh của mình hiện tại, trực tiếp tung hai cánh, muốn lao tới xé nát Rhys dám khinh thường hắn, nhưng không ngờ gáy lại bị cắn lại, tiếp theo, mấy đôi móng vuốt mạnh mẽ trực tiếp ấn lên người hắn.

“Bảo bối, nơi đó nguy hiểm, đừng qua. Nghe lời nha.”

Nói rồi, móng vuốt ‘lấy công mưu tư’ hung hăng vò vài cái lên bụng và lên mặt Hắc Viêm.

Rhys thấy cảnh này, chế nhạo trong mắt càng đậm, sắc mặt Hắc Viêm triệt để biến đen. Hắc long vốn chính là cường hãn nhất trong cự long, bị khinh thường như thế, bất luận là cự long, hay là một quốc vương, Hắc Viêm cũng không thể nhẫn nhịn.

“Buông ta ra!” Âm thanh Hắc Viêm trở nên vô cùng lạnh lẽo, trong đôi mắt vàng ngưng kết băng sương, mấy con cự long đang áp chế hắn nhìn mà ngẩn người.

Nhóc con này, rất không đơn giản nha…

Hắc Viêm nhân lúc các cự long ngẩn người, giãy thoát khỏi móng vuốt của họ, trực tiếp lao tới tấn công Rhys trong chiến trường, Rhys nhàn nhã đợi tại chỗ, vẻ mặt nhìn Hắc Viêm, như cười như không, nhưng trong mắt lại vụt qua sát ý đáng sợ. Nhớ tới chiếc nhẫn trên ngón út tay phải của Tống Mặc, nhớ tới ý nghĩa của chiếc nhẫn đó, tay cầm kiếm của Rhys siết chặt, cự long này, nhất định phải chết!

Trong không trung, vang lên từng tiếng sấm nổ, tình thế trong chiến trường, tiến thêm một cấp nữa. Các cây trồng nông canh trước kia diễu võ dương oai tại Grilan cũng toàn bộ yên hơi lặng tiếng, cho dù chúng muốn uy võ một chút cũng không làm được, ruộng trồng lương thực gần như đã bị ma tộc và cự long hủy hết.

Động vật được nuôi cũng chạy ra khỏi hàng rào đã bị phá, bất ngờ là, dẫn đầu lại là bì bì thú, những động vật khác, bất luận là bay trên trời, hay chạy trên đất, toàn bộ đều đi theo sau lưng cục thịt trắng này, vùi đầu chạy tới. Lao bừa lao đại, vậy mà thật sự chạy được khỏi chiến trường, chạy tới sau lưng đám pháo Grilan đã chuẩn bị tốt, đang nghiêm trận chờ đợi.

Tống Mặc mặt không biểu cảm nhìn chiến trường phía trước, nhìn lãnh địa chỉ trong thời gian ngắn đã không còn nguyên vẹn, trong lòng nhỏ máu, hận tới nghiến răng nghiến lợi. Lão John và Houma bên cạnh y cũng sắc mặt ngưng trọng, các xương khô chu nho ai đứng chỗ nấy, ngọn lửa đen u trong mắt nhảy múa vài cái, đủ thấy chúng hưng phấn cỡ nào.

Ma tộc và cự long trong chiến trường vẫn không chú ý tới đội ngũ này, trong ấn tượng của họ, nhân loại, cho dù có là nhân loại cường hãn, chỉ cần có não và mắt, thấy ma tộc và cự long đánh nhau, cũng phải chuồn thật xa, tránh khỏi bị liên lụy mất luôn mạng nhỏ.

Chủ động tìm bọn họ gây phiền… cho tới nay, trừ Quang Minh giáo hội ngu xuẩn, không có tên nào không cần mạng như thế nữa.

Tống Mặc thấy thế, cười lạnh một tiếng, rút súng lục ở eo ra, bắn ba phát lên trời.

Sau tiếng súng, tiếng đại bác liên tiếp vang lên, ngọn lửa họng pháo phun ra như từng tiếng gầm chấn trời, nói cho những kẻ đang đánh nhau ở nhà người khác, quá mức tự đại, là phải chịu báo ứng!

Trừ Rhys và Hắc Viêm, ma tộc và cự long đều chưa từng được hiểu biết về uy lực đại bác, nghe tiếng pháo vang, Rhys và Hắc Viêm hơi ngừng lại, nhớ tới sự thê thảm khi bị pháo bắn lần trước, trong đầu đồng thời lóe lên một suy nghĩ, chết rồi!

Ma tộc và cự long đồng thời nhìn về hướng đạn pháo bắn ra, phát hiện, thế nhưng là một nhân loại sinh sống ở đây!

“Nhân loại?”

Các cự long lại lần nữa ý thức được mình thật sự là trạch ở long đảo quá lâu rồi, hoàn toàn thoát ly xã hội, từ lúc nào, nhân loại trên đại lục Quang Minh đã dám chủ động tấn công cự long rồi?

Thân vương Myers và Laurent đồng dạng nghi hoặc, tiếng pháo khiến vợ chồng thân vương nhớ tới tình cảnh khi thân vương Myers bị địa tinh cho nổ ra, bọn họ đã từng nghe về thứ này từ miệng Rhys, “Đạn pháo?”

“Cha, mẹ, đây là pháo.” Rhys trở lại bên người vợ chồng thân vương, “Xin cùng con rời khỏi chỗ này. Ngoài ra, đưa ma quân về ma giới đi.”

Laurent nhíu mày, thân vương Myers cũng không hiểu lời Rhys, cần phải như vậy sao?

“Những con cự long đó vẫn còn đây.”

Rhys kiên trì, Laurent dứt khoát chỉ những cự long cũng nằm trong phạm vị bị đạn pháo ngập trời tấn công, ý rất rõ, đưa đội quân này về, chỉ dựa vào họ, không thể đối phó với những con cự long này.

“Mẹ…”

Rhys còn muốn khuyên, hắn đã ý thức được, Tống Mặc hoàn toàn tức giận rồi, một khi Tống Mặc tức giận, chuyện sẽ khó liệu. Hắn không để ý bị bà xã đánh, nhưng không muốn bị bà xã giết!

Khi một nhà ba người thân vương ma tộc nói chuyện, tấn công của đại bác lại bắt đầu đợt nữa, lần này, pháo hỏa tiễn cũng khai hỏa. Tuy tầm bắn không đủ xa, nhưng đạn pháo liên tục bắn ra vẫn uy lực cực lớn!

Cự long và ma tộc sẽ không bị những đạn pháo này giết chết, nhưng bị mảnh vỡ bắn trúng, thì vẫn đau! Thân hình to lớn của cự long trở thành mục tiêu tấn công tốt nhất, Tống Mặc vung súng lục, lớn tiếng kêu: “Bắn hết sức cho ông! Nã vào cái bụng bự của họ!”

Các xương khô chu nho hơi ngừng động tác lắp đạn một chút, ngẩng đầu nhìn Tống Mặc đang hưng phấn, cằm răng rắc hai cái, vẫn quyết định làm theo mệnh lệnh của lãnh chủ đại nhân.

Thế là, các ma tộc phát hiện, đạn pháo trước đó cũng tấn công họ, đột nhiên toàn bộ tấn công cự long, mà mục tiêu chính xác nhất, là bụng cự long!

Trong nhất thời, tiếng binh binh không dứt bên tai, phần bụng các cự long, chịu tẩy lễ của đại bác.

Các cự long bị mưa bom bão đạn tấn công choáng váng mất phương hướng, một con không cẩn thận, liền vấp hố đạn ngã, kẻ thảm liệt hơn, thì trực tiếp ngã vào hố, khi leo ra, lại là một viên đạn pháo bay vút từ trời xuống, lại bắn mục tiêu rớt vào hố.



Các ma tộc ở một bên nhìn trợn mắt nghẹn họng, không khỏi nuốt nước miếng, không tự chủ liên tưởng những cự long đang khổ bức trước mắt thành mình, sau đó, tập thể run rẩy.

Tuy không chết được, nhưng cũng quá chịu tội…

Thân vương Myers và vương phi Laurent lặng yên nửa ngày, quả đoán tiếp nhận kiến nghị của Rhys, lập tức đưa quân đội về ma giới. Đùa à, lực phòng ngự của cự long đệ nhất đại lục, còn bị ngược thành như thế, chiến sĩ thủ hạ của họ, không có da dày nghịch thiên như thế.

Đáng tiếc, thân vương và vương phi nghĩ rất tốt, nhưng chuyện không thể như nguyện.

Đạn pháo như mưa, lại nhắm về phía bọn họ!

Xung quanh người thân vương Myers vòng hàng phù văn đen, trong khói pháo gầm lên với con trai của mình: “Rhys, con không thể quản nổi bà xã mình sao?!”

Rhys không khách khí gầm lại: “Cha quản được bà xã của mình sao?!”

Thân vương Myers: “…”

Cuối cùng, cự long bị nã thật sự tức giận, bọn họ không để ý ma tộc nữa, chịu hứng đạn pháo, trực tiếp lao tới chỗ đám người Tống Mặc. Mọi người đứng bên đại bác, bao gồm xương khô chu nho, chân cũng bắt đầu mềm đi.

Tống Mặc hét lớn một tiếng: “Houma!”

Houma bước tới một bước, giơ pháp trượng trong tay lên, thấy ma pháp sư nhân loại này, trong mắt cự long đồng thời lóe qua khinh thường, chẳng qua là một ma pháp sư, mà vọng tưởng ngăn cản bọn họ sao?

“Đổi pháo, đổi đạn dược!”

Hai mươi mấy khẩu pháo cối được đẩy ra, trừ xương khô chu nho ra, tất cả mọi người đều đeo lên một cái mặt nạ hình dáng kỳ quái, rương có ký hiệu đặc biệt được mở ra, các xương khô chu nho dùng tốc độ cực nhanh lắp đạn pháo.

Tốc độ của các cự long rất nhanh, Houma múa may pháp trượng, cuồng phòng nổi lên, tiếng pháo bắn của pháo cối vang lên sau đó, đạn pháo bay tới bên người các cự long, chạm đất, nhưng không nổ ra, khói mù bốc lên, một hương vị gây mũi nhanh chóng lan tràn theo gió, mũi các cự long chua xót, trước mắt mơ hồ, lập tức, nước mắt tuôn như thác.

Dưới tình huống nước mắt nước mũi cùng tung tóe, không cần nói phát động tấn công, ngay cả nhìn rõ đường dưới chân cũng là vấn đề. Cho dù bay trên trời, cũng lập tức rơi tự do…

Tống Mặc thấy một kích hiệu quả, lập tức phát động vòng tấn công thứ hai!

Tiếng pháo cối lại vang lên, lần này, các cự long chỉ cảm thấy mùi vị tràn vào mũi, mang theo mùi hương mê người, ý thức cũng theo mùi hương này bắt đầu trở nên mơ hồ, trước mắt dường như nở ra từng đóa hoa khắp núi khắp đồi, cánh hoa đều là kim tệ chói mắt, khiến bọn họ chỉ muốn lăn lộn, rong chơi trong ruộng hoa vàng này….

Đại lục Quang Minh lại lần nữa xuất hiện kỳ cảnh ngàn năm khó gặp, hai mươi mấy con cự long, hai mắt mông lung, vẻ mặt tươi cười, bước loạn một hồi, toàn bộ ngã xuống, dùng sức vặn mình thành từng cục tròn lớn, lăn tới lộn lui, lăn qua lăn lại, lăn tới mức sảng khoái lâm li, toàn thân đất cát….

Người Grilan ngây ra, ma tộc sững ra, địa tinh đờ người, chu nho ngẩn người, ngay cả xương khô nã pháo cũng ngây ra, cằm vang răng rắc, rớt xuống đất.

Tống Mặc lau mũi, ngẩng đầu, đạn hơi cay cộng thuốc gây mê, em mi, cự long vẫn ngã như thường!

Giơ tay phải lên, hạ lệnh ngừng tấn công, pháo cối nhanh chóng được đẩy ra, đoàn kỵ sĩ giáo hội tập kết bước tới hai bước, áo giáp chói sáng, cước bộ chỉnh tề. Khiến Tống Mặc cảm thấy đáng tiếc là, cự long thực sự nghịch thiên, chiến mã Grilan cách bọn họ mấy trăm mét đã mềm chân, không thể làm gì, chỉ có thể để kỵ binh biến thành bộ binh.

Nghĩ tới vật cưỡi Osafei của Hắc Viêm, độc giác thú tinh linh dùng kéo xe, Tống Mặc xoa cằm, đợi khi thành thương nghiệm ngầm bắt đầu kinh doanh, nhất định phải mua mấy con độc giác thú từ chỗ tinh linh.

“Airth, Bobbys, nhiệm vụ gian nan tiếp theo, liền giao cho các ngươi!”

Hai người trịnh trọng gật đầu, đồng thời giơ trường thương với cự long trước mặt, gầm lên: “Vì lãnh chủ đại nhân, vì Grilan, lao lên!”

Cùng tiếng gầm, hơn một ngàn kỵ sĩ giáo hội và các hán tử Grilan đã võ trang, trực tiếp lao tới các cự long đang lăn lộn trên đất, lao gần rồi, đều lũ lượt ngửa ra sau, dùng sức phóng trường thương trong tay ra, mũi thương dù có sắc nhọn, cũng rất khó tạo nên tổn thương cho cự long, nhưng mục đích của các kỵ sĩ không phải là thế, bọn họ chỉ dùng trường thương vây thành một hàng rào đơn giản, tạm thời hạn chế sự lăn lộn của cự long, sau đó lấy mấy hạt giống cây mây trong ngực ra, rải lên đất, dây mây màu xanh và màu đỏ chạm đất liền bắt đầu mọc lớn, men theo trường thương và thân thể cự long leo lên, một vòng tiếp một vòng, trực tiếp cột những cự long mơ hồ thành xáp ướp. Những dây mây này là tinh linh lưu lại, chắc vô cùng!

Một con rồi một con cự long bị cột lại, giữa chừng có cự long tỉnh lại muốn kháng cự, tiếp theo các hán tử Grilan lập tức tiến tới, giơ súng gây mê trong tay lên, nhắm vào bộ vị yếu ớt nhất trên người cự long ột phát! Còn về bộ vị yếu ớt nhất là chỗ nào… xin tự mình tưởng tượng.

Các kỵ sĩ và hán tử dịch chuyển liên tục, leo lên leo xuống, bận rộn ngập trời.

Thân vương Myers quan sát rất lâu quay đầu lại nhìn Rhys một lát, vỗ vỗ vai hắn, trong mắt tràn đầy vẻ đồng tình. Nhớ lại năm đó, khi ông dẫn Laurent tới trước mặt lão thân vương Myers, lão thân vương Myers, cha của ông, đã nhìn ông như thế.

“Con trai, nén bi thương thuận biến hóa. Có bà xã cường hãn như thế, không phải chuyện xấu.” Nói rồi, tràn đầy thần bí sáp lại bên tai Rhys, “Phải biết, đây cũng là một loại tình thú.”

Rhys: “…”

.

Chương 142: Cái gọi là vấn đề bồi thường

Phần lớn cự long đều đã ngã xuống, chỉ có Hắc Viêm và mấy con rồng cái vây quanh hắn còn đứng ở không xa, cảnh giác nhìn Tống Mặc và đám hán tử thủ hạ của y.

Còn về ma tộc, trải qua tấn công của đại bác vừa rồi, chứng kiến được biện pháp Tống Mặc đối phó cự long, bất luận là thân vương Myers hay là vương phi Laurent, đều có nhận thức mới vè Tống Mặc, muốn lập tức đưa ma quân về ma giới là không có khả năng, ít nhất, trước khi Tống Mặc hạ lệnh xương khô chu nho dừng tấn công, là không thể.

Tống Mặc đảo mắt nhìn các ma tộc vẫn chịu nã một cái, đợi y tính nợ với cự long xong, sẽ tới phiên họ. Dám đánh nhau trong địa bàn của y, phá hủy hoa màu của y, thì phải chuẩn bị trả giá! Bất kể là ai, đều như nhau! Không sử dụng thuốc hơi cay pha thuốc gây mê với bọn họ đã là nể mặt Rhys rồi.

Sau khi các cự long bị trói hoàn tất, giữa lúc đó gần như một chút phản kháng cũng không có. Nồng độ của loại thuốc gây mê này đã tăng gấp chục lần so với lúc đối phó đoàn kỵ sĩ giáo hội, cho dù là cự long, một mũi, không ngủ một ngày một đêm, cũng đừng mơ tỉnh lại.

Tống Mặc không cần bọn họ ngủ lâu như vậy, chỉ cần mấy tiếng, cho y đủ thời gian bàn vấn đề bồi thường kim tệ với các cự long còn lại là đủ rồi.

Tống Mặc chỉ muốn cho cự long một giáo huấn, biết ở nhà người khác đánh nhau là không đạo đức, không muốn kết thù với cự long. Tống Mặc tự biết rõ mình, y có thể đánh ngã nhiều cự long như thế, thuần túy là đánh bất ngờ, lại thêm lực chú ý của cự long đều trên người ma tộc, chuyện mới tiến hành thuận lợi như thế, lần sau, mọi chuyện tuyệt đối không còn đơn giản như thế.

Một khi kết thù quá lớn với cự long, Tống Mặc có thể khẳng định, Grilan, tuyệt đối không thể giữ.

So với như thế, còn không bằng lấy chút ích lợi trong phạm vi cự long có thể chấp nhận, có lẽ, còn có thu hoạch ngoài lề.

Tống Mặc sờ cằm, nhìn các cự long đã ngã, chậm rãi cười.

Lãnh chủ đại nhân cười vô cùng thuần lương, nhưng người hiểu rõ y, đều có thể từ nụ cười này, nhìn ra được tính toán che giấu dưới sự thuần lương.

“Thả ta ra.”

Hắc Viêm lại mở miệng. Các rồng cái nhìn nhau, không buông vuốt, một con trong đó thậm chí còn muốn ngậm Hắc Viêm lên. Nhân loại đó quá nguy hiểm, bọn họ suy nghĩ, trực tiếp mang Hắc Viêm về long đảo, thỉnh trưởng lão ra khỏi đảo đi cứu đồng bọn.

Hắc Viêm nghiêng đầu, tránh khỏi cự long muốn ngậm hắn, bị ngậm vài lần, hắn đã rất có kinh nghiệm.

Động tác của cự long chạm vào khoảng không, hơi ngạc nhiên, cự long màu đen nhân cơ hội tránh ra vài bước, hình rồng nhanh chóng thu nhỏ với tốc độ mắt người thấy được, biến về nhân loại.

Khác với trước, Hắc Viêm đã có được một phần ký ức kế thừa của cự long, lần biến hóa này, trên người hắn có mặc y phục.

Trường bào màu đen, thắt lưng màu vàng, giống y lúc Tống Mặc gặp hắn lần đầu. Khác ở chỗ, Tống Mặc không còn nảy sinh sợ hãi với quốc vương uy nghiêm tuấn mỹ trước mắt nữa, ít nhất, sau khi thấy hắn giống như một con thú con bị các cự long ngậm lên, Tống Mặc làm không được.

Nhưng, lịch sự nên biểu hiện, Tống Mặc vẫn không bỏ qua.

Nhẹ ho một tiếng, Tống Mặc bước tới một bước, vô cùng lịch sự nói: “Bệ hạ, xin chào, lại gặp mặt rồi.”

Tống Mặc dám vỗ ngực bảo đảm, y tuyệt đối không có ý chế nhạo gì, nhưng sắc mặt Hắc Viêm lại không dễ coi gì. Hắn từ ký ức kế thừa của mình hiểu ra những cảm giác của hắn với Tống Mặc lúc trước là gì, cũng hiểu hành động hắn làm trong vô thức đại biểu cái gì, trước mặt đối tượng ngưỡng mộ bị đối đãi thế này thế kia… ánh mắt đảo qua chiếc nhẫn trên ngón út tay phải Tống Mặc, đôi mắt vàng vụt qua tia sáng phức tạp.

Tống Mặc không để ý Hắc Viêm nghĩ gì, y chỉ ruộng đồng đã bị san bằng xung quanh, mở miệng nói thẳng: “Bệ hạ, ngài cũng thấy được, những hoa màu này, là lương thực một năm tới của người Grilan.”

Hắc Viêm nhíu mày, không nói gì.

“Là bạn hợp tác, ta không muốn làm khó ngài, cũng không muốn khiến ngài có quá nhiều khó chịu, nhưng, lương thực không có rồi, thì đại biểu không sống nổi. Một khi không sống nổi, con ngươi sẽ mất đi lý trí, một khi mất lý trí, sẽ làm ra hành động quá mức, đó là chuyện không có gì phải kỳ lạ, ngài nói đúng không?”

Hắc Viêm nhìn Tống Mặc một cái, lại nhìn cự long ngã dưới đất, mất đi lý trí?

“Bệ hạ, ta xin lỗi long tộc vì những hành động vừa rồi.” Tống Mặc đột nhiên trịnh trọng cong lưng hành lễ với Hắc Viêm và các cự long đứng sau lưng hắn, khi các cự long kinh ngạc nhìn y, y thẳng người dậy, ngẩng đầu lên, thành khẩn nói; “Ta không phải muốn đối phó cự long, ta chỉ là trong lúc cấp thiết, hy vọng chư vị có thể lý giải.”

Mấy con rồng cái dùng ánh mắt phức tạp nhìn Tống Mặc, cự long cường hãn, tùy tính vọng động, nhưng không ngu ngốc, nhân loại này biểu đạt mình chịu tổn thất lớn trước, tiếp theo là xin lỗi vì hành động vừa rồi, cuối cùng muốn làm gì, bọn họ đã có thể đoán được một chút, chẳng qua, nếu nhân loại này thật sự đúng như bọn họ nghĩ, chỉ muốn đạt được vài ích lợi, cũng không phải không được.

Một con cự long màu đen bước tới một bước, thân thể to lớn không ngừng thu nhỏ, cuối cùng biến thành một mỹ nhân tóc đen môi đỏ, thân hình nóng bỏng.

“Nhân loại, đưa yêu cầu của ngươi ra đi.”

Mỹ nhân tóc đen đi tới bên cạnh Tống Mặc và Hắc Viêm, Tống Mặc lúc này mới phát hiện, mỹ nhân này, tướng mạo có hai ba phần tương tự Hắc Viêm.

Cự long nói thẳng thừng, Tống Mặc cũng không định vòng vo nữa, trực tiếp mở miệng: “Yêu cầu của ta rất đơn giản, bồi thường hoa màu và nhà ở bị hủy hoại của ta theo giá, ngoài ra trả thêm tiền chuộc nhất định, ta không yêu cầu quá nhiều, mỗi người năm ngàn kim tệ, thế nào?”

Suy nghĩ của Tống Mặc rất đơn giản, lần đầu gặp Hắc Viêm, đã bị hắn lừa mất năm ngàn kim tệ, hiện tại, y đòi lại bồi thường từ người thân của hắn, cũng coi như trút giận ình.

Yêu cầu này thực sự không tính là cao, năm ngàn kim tệ đối với cự long mà nói còn không đủ số lượng một vuốt nắm lấy. Hiện tại cự long nằm dưới đất có hai mươi con, tính theo đầu người, đối với cự long mà nói, vẫn không là gì. Nhưng đối với Tống Mặc, thì tuyệt đối không phải là con số nhỏ.

Mấy rồng cái thương lượng một chút, cảm thấy yêu cầu của Tống Mặc không quá đáng, cự long quả thật không nói lý, nhưng cũng phải phân đối tượng. Tình huống trước mắt là, bên mình đã rơi xuống hạ phong, chọi cứng là không thể, nếu làm như dự định, trở về long đảo cầu cứu cũng quá tốn thời gian, nếu nhân loại này không há mồm sư tử, thì không bằng đáp ứng điều kiện của y.

Tống Mặc nhận được đáp án mình muốn, lập tức bảo các hán tử Grilan cởi dây mây, đồng thời trao đổi khế ước với các rồng cái, y đã học ngoan rồi, giao thiệp với người thế giới này, nhất định phải ký khế ước, đặc biệt là những chủng tộc phi nhân loại, một khi ký khế ước, muốn nuốt lời, còn khó hơn lên trời.

Người làm chứng khế ước trực tiếp tìm thân vương Myers và vương phi Laurent, như thế, cự long muốn nuốt lời càng khó.

Tống Mặc hạ lệnh xương khô chu nho dừng bắn pháo, để các ma tộc được thở.

Sau khi ký khế ước với cự long, Tống Mặc lại cố ý bàn kế hoạch thành thương nghiệp ngầm với Hắc Viêm, không ngoài ý muốn dẫn lên hứng thú của các cự long, trên đại lục này chủng tộc nào yêu kim tệ nhất? Tuyệt đối là cự long không cần nghi ngờ.

Thấy các cự long cảm thấy hứng thú, Tống Mặc cũng không che giấu, phơi bày kế hoạch thành thương nghiệp ngầm ra. Các cự long nghe xong, biểu thị hứng thú thật lớn. Không cần Tống Mặc nói nhiều, đã biểu thị mình cũng muốn tham gia một vuốt. Tống Mặc vẻ ngoài có chút khó xử, nhưng đã âm thầm cười nở hoa, lại cò kè một chút, cuối cùng thương lượng ra điều kiện khiến hai bên đều khá thỏa mãn.

Tống Mặc bỏ ra một phần lợi nhuận, nhưng lại đạt được một đám tay sai cường đại. Quả nhiên, đối với cự long mà nói, chỉ cần có kim tệ, tất cả vấn đề đều có thể giải quyết. Có phần khế ước hợp tác này, kim tệ cự long đạt được sắp vượt gấp trăm ngàn lần số đã trả cho Tống Mặc, bọn họ cũng sẽ không vì số tiền chuộc và tiền bồi thường trả cho Tống Mặc mà cảm thấy đau lòng.

Tống Mặc thầm thở phào một hơi, đây cũng coi như đã giải quyết một mối họa ngầm cho Grilan. Nếu không làm thế, ai biết cự long liệu có đột nhiên thấy khó chịu vào một ngày nào đó, cảm thấy mình đã chịu thiệt trong chuyện trả tiền chuộc và tiền bồi thường, muốn tới Grilan đòi lại thì sao?

Cho nên nói, phòng ngừa chu đáo, luôn không phải là chuyện xấu.

Tống Mặc lại soạn một phần khế ước, giao cho cự long, cự long nhìn qua, cho rằng không có vấn đề gì, mấy cự long chia nhau ký tên lên khế ước. Tống Mặc lúc này mới biết, trong long tộc, quyết định đại sự đều là rồng cái.

Lãnh chủ đại nhân sờ cằm, đây tính là xã hội mẫu hệ phiên bản dị thế sao?

Sau khi ký khế ước, Tống Mặc bảo quản gia bưng rượu nho trong hầm ra, thời gian các cự long đợi đồng bọn tỉnh lại cũng sẽ không quá nhàm chán. Đương nhiên, khi thấy các cự long uống xong rượu nho trong ly, ánh mắt phát sáng, nụ cười trên mặt Tống đại lãnh chủ, càng thêm thành khẩn.

Giải quyết vấn đề cự long xong, Tống Mặc quay sang ma tộc.

Thân vương Myers và vương phi nhìn tận mắt dũng khí nhanh nhẹn dứt khoát ‘sát giá’ với cự long của Tống Mặc, trong lòng đã bắt đầu đánh trống.

Bất ngờ là, Tống Mặc lại không làm khó họ.

“Dù sao, hai vị là cha mẹ của Rhys, sao ta có thể làm khó các vị, đúng không?” Ngữ khí của Tống Mặc vô cùng thành khẩn, “Nhưng, các vị cũng thấy đó, hiện tại lãnh địa đã ra thế này… thành lũy ngầm cũng bị hủy vì Rhys… cho nên, là trưởng bối, có phải cũng nên có chút biểu thị không?”

“Kim tệ?”

“Không không không.” Tống Mặc xua tay, “Bàn tiền quá tổn thương tình cảm, lại nói, hai vị là cha mẹ của Rhys, cũng tương đương trưởng bối của ta, sao ta lại tiện đòi tiền các vị chứ?”

Thân vương Myers và Laurent nhìn nhau, Tống Mặc càng nói thế, trong lòng họ càng thấy không chắc, luôn cảm thấy, trước mặt đang là một cạm bẫy chờ họ nhảy vào.

“Bàn tiền không tốt, nhưng.” Ánh mắt Tống Mặc chuyển sang các ma quân vì bị nã pháo mà không thể được đưa về ma giới, “Xây dựng lại Grilan, hiện tại rất cần lực lao động.”

Tống Mặc nói xong, liền cười híp mắt nhìn thân vương Myers và vương phi Laurent, biểu tình đó, nhìn thế nào cũng thấy rất ngốc rất ngây thơ. Đùa à, không phải vì những lực lao động này, y làm gì phải cho xương khô chu nho lãng phí nhiều đạn pháo như thế, nã pháo liên tục không để thân vương và vương phi có cơ hội đưa họ đi, đây đều là tiền nha!

Lực lao động?

Thân vương Myers và vương phi Laurent nghĩ một lát, mới phản ứng lại mục đích của Tống Mặc là gì.

Bảo binh sĩ tinh nhuệ của ma tộc, đi trồng ruộng làm nhà?!

Tống Mặc thấy vợ chồng thân vương đã hiểu, cười mở miệng nói: “Cự long là người ngoài, chúng ta chỉ có thể đòi tiền họ. Quan hệ của ta và Rhys đã bày ra ở đó, chúng ta coi như người nhà, cho nên, hai vị đều hiểu, đúng không?”

Thân vương Myers và vương phi: “…” Nhân loại này, đối xử với người nhà như thế sao?

“Nhìn mấy người khỏe mạnh này đi, cơ bắp này, thân hình này, tuyệt đối lao động tốt!” Tống Mặc vừa khen, vừa nói với Rhys vừa rồi ở bên cạnh giả làm bối cảnh: “Nhìn đi, so với những thủ hạ ngươi mang tới hữu dụng hơn nhiều! Dù sao cũng là thân vương và vương phi a! Học nhiều chút, đây mới là người sống tốt.”

Rhys sờ mũi, nhìn cha mẹ đã hóa đá, quả đoán chọn lựa ngậm miệng trầm mặc.

Tối hôm đó, cự long lục tục tỉnh lại được biết đầu đuôi sự tình, tuy không cam tâm, ngặt nỗi khế ước đã ký, lại nhìn con số trên một khế ước khác, cũng chỉ có thể buông chuyện này xuống, không đi tìm Tống Mặc gây phiền. Mang rượu nho mà Tống Mặc tặng cho họ vỗ cánh bay đi.

Mục đích bọn họ rời khỏi long đảo chủ yếu là tìm được cự long thức tỉnh, hiện tại đã tìm được Hắc Viêm, nhất định phải nhanh chóng trở về long đảo báo cho trưởng lão. Còn về nên làm sao mang Hắc Viêm về, đây là vấn đề của cự long, hoàn toàn không liên quan tới Tống Mặc.

Các ma quân ở lại Grilan, Tống Mặc tốt bụng phát ỗi người một xẻng công binh, đứng bên ruộng, nhìn tịch dương, vung tay: “Chư vị, đánh nhau ẩu đả là không được, lao động, mới là chuyện vinh quang nhất!”

Các ma quân: “…”

Vợ chồng thân vương sớm đã không thấy bóng dáng, Rhys đứng bên cạnh Tống Mặc, toàn thân tắm trong ánh mắt lên án của các ma quân, nhịn không được mở miệng nói với Tống Mặc: “Thân ái…”

Tống Mặc đột nhiên quay dầu, nắm tay Rhys, “Thân ái, ta biết mà, ngươi yêu ta nhất, hiểu ta nhất!”

“Ta…”

“Nào, cái này cho ngươi!” Tống Mặc không biết lấy từ đâu ra một sợi roi, nhét vào tay Rhys, “Nhiệm vụ đốc công gian nan này, liền giao cho ngươi! Không cần nể mặt ta, roi cứ quất!”

Tống Mặc nói xong, Rhys cầm cây roi trong tay, chỉ cảm thấy ánh mắt chọt chọt lên người mình, đột nhiên thăng cấp, đã sắp chọt mình thành cái rổ...

Chương 143: Đều không dễ chọc

Sau khi giao trọng nhiệm đốc công cho Rhys, Tống Mặc liền phất tay làm ông chủ. Không phải y không xem trọng công việc trùng kiến lãnh địa, mà gần đây y còn chuyện quan trọng hơn phải làm.

Tống Mặc quyết định tiếp nhận lời mời của Nelson, tham gia điển lễ đăng cơ của hắn, thuận tiện tiêu diệt ý định muốn gả công chúa Olivia tới Grilan.

Tống Mặc xuất phát trước kế hoạch, định ven đường tuần thị lãnh địa mới chiếm được một chút. Trừ thành Cary, những nơi này y vẫn chưa từng đi qua. Đối với một lãnh chủ mà nói, hiểu rõ lãnh địa mình thống trị, là cần thiết.

“Trên đường cần phải tiêu hao không ít thời gian.” Tống Mặc tỉ mỉ nhìn bản đồ, trên bản đồ đã ghi chú lại phần đất nằm trong phạm vi thế lực của Grilan, so với một miếng đất nhỏ cô quạnh hồi xưa, Tống Mặc không thể không cảm thán mình thật sự đã trở thành hộ mới phát không hơn không kém.

Cảm giác khi mới phát, rất tốt.

“Lãnh chủ đại nhân, nếu những nơi này ngài đều muốn đi qua xem một lần, thì ít nhất phải tốn một đến hai tháng.” Lão John nhìn bản hành trình kế hoạch của Tống Mặc, nói; “Điển lễ đăng cơ của Nelson là vào nửa tháng sau, thời gian căn bản không kịp.”

“Không đâu.” Tống Mặc lắc đầu, “Không cần phải đi trước điển lễ đăng cơ, sau khi về, ta cũng có thể đi.”

Nói xong, chỉ vào một thành phố gần thành Cary nhất, nơi này là một thành phố thương nghiệp trọng yếu của đại lục Quang Minh một trăm năm trước, nhưng bị hủy trong chiến hỏa, vẫn không được xây dựng lại.

“Nơi này, Harold nói với ta, vị trí nơi này tốt hơn thành Cary, ta định đi thực địa xem một chút. Nếu đúng vậy, thì xây dựng một thành phố ở đây, cũng không tồi.”

Lão John gật đầu, Tống Mặc có thể nhìn ra điểm này, ông đương nhiên cũng có thể nhìn ra. Suy nghĩ tới nhân lực và vật lực phải tiêu tốn khi xây dựng thành phố, lãnh chủ đại nhân và quản gia đồng thời nhíu mày.

“Sớm biết vậy, nên đòi cự long nhiều tiền chút.”

“Lãnh chủ đại nhân…”

“Ta biết.” Tống Mặc thở dài, tựa vào lưng ghế, ném bút lên bàn, “Quá đắc tội cự long không ích gì, sở dĩ ta dám bắt quân đội ma tộc ở lại làm lực lao động, đều là ỷ vào quan hệ của ta và Rhys.” Gãi đầu, “Cái này cũng hết cách thôi, người trong tay thật sự quá ít.”

Nói rồi, Tống Mặc đứng lên, đi tới cửa sổ, nhìn các ma quân đang tuôn mồ hôi như mưa bên ngoài, “Đây đều là lực lao động miễn phí, không cần tiền. Chuyện tốt như thế, cũng chỉ có một lần mà thôi.”

Lão John: “…” Dám xem ma quân như lực lao động miễn phí, trồng ruộng làm nhà, ngàn vạn năm nay, tính ra cũng chỉ có một Tống Mặc Grilan thôi đi?

Hiện tại trong lãnh địa đã trở thành một công trường lớn, phế tích của thành ngầm đã được dọn dẹp, các địa tinh lại lần nữa rơi nước mắt đau khổ vì kiến trúc tận tâm xây dựng bị hủy, các ma quân cởi bỏ áo giáp, lộ ra thân hình cơ bắp, vung xẻng công binh, không tới một ngày, đã dọn dẹp sạch sẽ vách đổ đá nát trong thành ngầm, dựng lại móng, bắt đầu xây dựng thành ngầm mới.

Chỉ là trong quá trình xây dựng lại thành ngầm, thì xuất hiện vấn đề.

Địa tinh tìm tới Tống Mặc, vừa lau nước mắt vừa cáo trạng: “Lãnh chủ đại nhân, những ma tộc đó rất quá đáng, dám nói bản vẽ chúng tôi thiết kế không chút ích lợi!”

Tống Mặc chỉ có thể an ủi địa tinh một phen, nếu đã ‘nhận thầu’ công trình ra ngoài, y không định tính toán quá nhiều. Ma quân tinh nhuệ trở thành lực lao động miễn phí không cần tiền, nghĩ thôi cũng biết trong lòng những tên này khẳng định đều nghẹn một bụng hỏa, chỉ cần không quá mức, Tống Mặc sẽ không chen vào. Có Rhys ở đây, chắc những ma tộc đó cũng không dám làm ra công trình bã đậu hủ. Còn về thẩm mỹ quan gì đó… thân là quân đội tinh nhuệ nhất dưới tay thân vương và vương phi ma tộc, khẳng định cũng là những phần tử ‘cốt cán’, người như thế, thẩm mỹ quan chắc không quá mức lệch lạc.

Việc tới nay, Tống Mặc cũng chỉ có thể an ủi mình như thế.

So với thành ngầm, ruộng đồng trong lãnh địa là vấn đề lớn.

Từng vết nứt giống như mấy đường bẫy, lãnh dân bước ở trên, hễ không cẩn thận thì sẽ rớt vào. Tuy thông đạo thông tới ma giới đã đóng, sẽ không xuất hiện tình trạng lỡ chân rớt vào ma giới du lịch, nhưng gãy chân bị thương thì vẫn có xảy ra.

Công việc chủ yếu của các ma quân, trừ xây dựng lại thành ngầm, chính là đào đất lấp mấy khe nứt này. Tống Mặc còn nghĩ có lẽ có thể thấy cảnh đại binh ma tộc khiêng đòn gánh, vác sọt bận rộn trong lãnh địa, nhưng y đã quên, nếu là ma tộc, thì sao có thể không biết ma pháp.

Từng hàng phù văn đen như con rắn chui vào trong khe nứt, vết nứt trên mặt đất bắt đầu khép lại với tốc độ mắt người thấy được.

Nhìn tình cảnh này, Tống Mặc không thể không cảm thán, ma pháp thật sự là thứ tốt. Đáng tiếc là, ma pháp của ma tộc, nhân loại rất khó học được, giống như phù văn mà bọn họ sử dụng, tách ra, thì Tống Mặc có thể xem hiểu ý nghĩa của từng chữ, nhưng dính liền lại, thì liền mờ cả mắt. May là trong lãnh địa còn có một Houma, cho dù chức nghiệp trước kia của ma pháp sư này là sát thủ.

Nhưng, đối với chuyện mình có thể xem hiểu phù văn ma tộc, Tống Mặc vẫn cảm thấy nghi hoặc, y đã nói chuyện này cho Rhys.

Rhys kinh ngạc nhìn Tống Mặc, “Thân ái, ngươi từng học văn tự ma tộc sao?”

“Không có.” Tống Mặc thành thật lắc đầu, “Ta chỉ học tiếng đại lục Quang Minh và tiếng thiên triều, năm đó điểu ngữ cấp bốn cũng chỉ tàng tàng.” (Điểu ngữ: Tiếng Anh)

Rhys không hiểu tiếng thiên triều và điểu ngữ trong miệng Tống Mặc, nhưng lại hiểu Tống Mặc căn bản chưa từng tiếp xúc với ngôn ngữ ma tộc, càng không cần nói là học tập theo hệ thống.

“Ngươi là nói, sau khi cha ta giải trừ khế ước trên người ngươi, mới xuất hiện tình huống này?”

“Ừ.” Tống Mặc gật đầu, xoa trán, “Lúc đó ta cho rằng là ảo giác, nhưng, từ đó về sau, bất luận là ngươi, cha ngươi, hay những ma tộc đó, phù văn các ngươi sử dụng, nếu tách ra từng chữ thì ta có thể hiểu, còn dính lại thì ta không hiểu.”

Là vậy sao?

Rhys cúi đầu, tì trán lên trán Tống Mặc, nhắm hai mắt lại, lặng lẽ, tựa hồ đang cảm thụ gì đó, qua một lúc, đột nhiên cười, có vẻ đã hiểu ra cái gì.

“Thì ra là thế…” Rhys ôm eo Tống Mặc, nói: “Đây là chuyện tốt, đối với ta và ngươi.”

“Chuyện tốt?”

Tống Mặc kỳ quái nhìn Rhys một cái, không hiểu ý hắn.

“Cha thu hồi máu của ông, nhưng lại để lại một chút ma lực của ông trên người ngươi.” Rhys cố gắng nói đơn giản, hy vọng Tống Mặc có thể hiểu, “Nói cách khác, ông thừa nhận thân phận của ngươi, ngươi hiện tại đã là thành viên của gia tộc Myers rồi. Phương thức này chỉ nhằm vào thành viên gia đình phi ma tộc, trong lịch sử gia tộc Myers, chỉ xuất hiện hai lần, ngươi là lần thứ ba.”

Tống Mặc nghĩ nghĩ, không nói gì, đột nhiên bắt đầu cúi xuống cởi nút áo.

Thấy Tống Mặc hành động như thế, Rhys sáng mắt, “Thân ái, ngươi đang mời gọi ta sao?”

“Biến sang một bên!” Tống Mặc vung tay đẩy mặt Rhys ra, cởi sơ mi, tỉ mỉ nhìn thân thể của mình, sau lưng không thấy được, dứt khoát đi tới trước gương, quay sang nghiêm túc kiểm tra thân thể.

“Thân ái, ngươi đang làm gì?”

“Ta đang xem thử mình có phải lại thành nhị sư huynh rồi không.” (Nhị sư huynh: Trư Bát Giới)

“Cái gì?”

“Có nghĩa là, cha ngươi có phải lại để lại hoa văn ấn chương gì đó trên người ta không.”

Tống Mặc giơ tay phải lên, chỉ nơi từng để lại đồ án hoa văn do khế ước lập với tinh linh, “Giống như khi ta lập khế ước với Gerrees, hiểu chưa?”

Nói xong, lại cuối đầu tỉ mỉ kiểm tra, xác định thân trên không có, bắt đầu suy nghĩ xem có nên đuổi Rhys ra ngoài sau đó cởi quần tiếp tục tìm không. Nghĩ nghĩ, y và Rhys là quan hệ người yêu, cho dù thân vương Myers có sở thích ác liệt, cũng sẽ không để lại hoa văn ấn chương trên nửa người dưới đâu nhỉ? Như vậy thật sự là già mà không nghiêm.

“Không cần lo lắng.” Rhys ôm eo Tống Mặc từ sau lưng, cằm gác lên vai Tống Mặc, cọ cọ mặt Tống Mặc, nhìn hai người trong gương, “Cha sẽ không làm như thế. Ông chỉ để lại ma lực trên người ngươi, như vậy, hễ là ma tộc, đều sẽ biết ngươi là thành viên của gia tộc Myers.”

“Thật sao?”

“Đương nhiên.” Rhys cười cắn tai Tống Mặc, “Nếu không, cha và mẹ sao lại yên tâm để ma quân lại Grilan, mặc ngươi sai phái?”

“Không phải còn có ngươi sao?”

“Lẽ nào ngươi không phát hiện, cho dù không có ta, bọn họ cũng sẽ không cãi lại mệnh lệnh của ngươi sao?”

Tống Mặc nghiêng đầu suy nghĩ, hình như quả thật là thế, trước khi y bảo Rhys làm đốc công, những ma quân này cho dù ánh mắt nhìn y vô cùng bất thiện, cũng không có hiện tượng muốn tấn công y. Lẽ nào, thật sự như Rhys nói, bọn họ đều biết, y hiện tại đã là thành viên của gia tộc Myers?

Nghĩ nghĩ, Tống Mặc đột nhiên biến sắc, không đúng, chuyện này không đúng!

Trước kia y muốn lấy bà xã, với tình hình hiện tại, y còn lấy cái gì mà lấy? Không phải là gả cũng là ở rể!

“Thân ái…”

Tống Mặc bên này đang nghĩ, một cánh tay không mang ý tốt đã cởi thắt lưng của y, ma sát trên vòng eo gầy trơn lẵng, thấy Tống Mặc không phản đối, được voi đòi tiên từ eo trượt vào…

Tống Mặc chỉ cảm thấy nơi nào đó bị nắm lấy, tiếp theo thân thể liền mềm, không thể khống chế ngã vào lòng Rhys, vội giữ cánh tay đang làm loạn trên người mình lại, “Đừng quậy, ta lát nữa còn có chuyện phải làm!”

“Thân ái, cho ta, được không?” Rhys thổi hơi vào tai Tống Mặc, một tay khác đặt lên ngực Tống Mặc, kẹp một điểm trước ngực y, nhẹ kéo, “Ngươi xem, ngươi cũng muốn, không phải sao?”

Tống Mặc hừ nhẹ một tiếng, ánh mắt rơi vào trên chiếc gương ở trước hai người, mặt gương nhẵn bóng, phản chiếu tình cảnh khiến người ta mặt đỏ tim đập, y đứng trước gương, quần đã mắc lỏng lẻo trên xương hông, ẩn ẩn có thể thấy cánh tay đang làm loạn trên người mình, mỹ nhân tóc nâu sau lưng dùng tay chống đỡ cho y, trong đôi mắt màu biển xanh ấp ủ nhiệt tình khiến người si mê, đôi môi như hoa tươi đỏ tới mức muốn nhỏ máu, đặt lên giữa vai và cổ y, để lại từng dấu vết rõ ràng, Tống Mặc bắt đầu miệng khô lưỡi nóng, y là nam nhân, nam nhân, luôn rất khó khống chế bản thân vào tình huống này, cho dù ý chí có kiên cường, cũng làm không được.

Thị giác và xúc giác cùng tấn công cuốn sạch cảm quan của Tống Mặc, y chỉ có thể ngẩng đầu lên, nâng tay lên, ôm cổ Rhys, hầu kết rục rịch lên xuống, hơi thở dốc trở nên thô nặng: “Mạnh lên!”

Trong mắt Rhys vụt qua ý cười, dùng sức ôm eo Tống Mặc, cắn lên xương quai xanh của y…

Cả buổi chiều, Tống Mặc và Rhys đều không ra khỏi phòng, cho tới tối, mới xuất hiện trên bàn ăn. Lão John mặt cứng ngắt không nói một lời. Tống Mặc nhìn gương mặt nghiêm túc của quản gia, đột nhiên có cảm giác chột dạ. Giống như cảm giác cùng người yêu thân mật không cẩn thận bị trưởng bối bắt gặp.

Rhys thì tươi cười đầy mặt, toàn thân trên dưới tỏa ra mùi kích thích tố nồng đậm, lực sát thương cực lớn, bất luận là nam nữ già trẻ, đi ngang người hắn, đều không tự chủ mặt đỏ tim đập. Ngoại lệ duy nhất là lão John, nếu ánh mắt có thể giết người, ma tộc trước mắt, sớm đã bị ông chém thành tám mảnh!

Có lẽ mỗi người cha bị dụ mất con, đều sẽ có tâm tình chua xót này…

Một tuần sau, lãnh địa mặt mũi không nguyên vẹn đã thay đổi.

Công trình xây dựng lại thành ngầm đã tiến hành được một nửa, tốc độ xây nhà của ma tộc không sánh bằng địa tinh, nhưng từ kiến trúc hoàn thành có thể thấy, thẩm mỹ quan của họ vẫn có thể tiếp nhận. Hơn nữa trên loại đá ma tộc sử dụng đều có khắc phù văn ma pháp, dùng chất liệu thế này xây dựng nhà ở, tuyệt đối đông ấm hè mát, ngay cả bên trong thành lũy, ma tộc cũng đều tiến hành trù tính lại, Tống Mặc nhìn bản vẽ ma tộc thiết kế, ngây người đủ năm phút.

Đại thính cao gấp đôi, phòng ngủ chính cưỡi ngựa không thành vấn đề, nhà tắm… mọe, sao y không biết, dưới đất Grilan còn có suối nước nóng?

Một ma tộc phụ trách thiết kế thành ngầm nói với Tống Mặc: “Lãnh chủ đại nhân, cái này không phải suối nước nóng, mà là căn phòng do hồng thạch có khắc phù văn tạo nên. Đương nhiên, cũng có thể gọi là suối nước nóng nhân tạo.”

Tống Mặc sờ cằm, mắt híp lại, tên trước mắt, ngữ khí rất thành khẩn, thái độ rất cung kính, nhưng, sao y luôn có cảm giác mình bị xem như đồ nhà quê thiển cận vậy?

Nhưng lãnh chủ đại nhân cũng phải thừa nhận, nhà ở thế này, khẳng định là hưởng thụ cấp đế vương.

Theo cách nói của các ma quân, cho dù là nhân loại, cũng là người yêu của người kế thừa thân vương Myers vĩ đại, thành viên gia tộc Myers, nơi ở, đương nhiên không thể nào quá bủn xỉn!

Tống Mặc câm nín, các địa tinh lại lần nữa cắn khăn tay khóc, thì ra, thành ngầm mà trước kia họ lấy làm kiêu ngạo, trong mắt những ma tộc này, lại có thể dùng từ ‘bủn xỉn’ để hình dung sao?

Hít sâu một hơi, Tống đại lãnh chủ miễn cưỡng khắc chế dục vọng muốn giết người, thế giới tốt đẹp như thế, không khí trong lành như thế, y không tính toán với những phi nhân loại này!

Đồng ruộng bị hủy hoại đã lại trổ mầm xanh. Các ma quân không giỏi trồng ruộng, nhưng có thể chấp hành mệnh lệnh rất tốt, bọn họ tiến hành cày cấy, gieo mầm đúng như yêu cầu của Tống Mặc, không biết có phải do ma pháp không, mà Tống Mặc luôn cảm thấy, đợt cây trồng lần này, lớn nhanh hơn trước kia một chút.

Hạt giống trái cây có được ở chỗ tinh linh, cũng được trồng xuống, trừ dâu tây, Tống Mặc vẫn không nhận ra được loại nào khác.

Nhưng, chỉ mỗi dâu tây đã đủ cho Tống đại lãnh chủ niềm vui bất ngờ. Ba ngày trước khi xuất phát đến Chisa tham gia điển lễ đăng cơ của Nelson, Tống Mặc đang chuẩn bị hành trang đột nhiên nghe tiếng gõ cửa, thị nữ đi tới mở cửa, ngoài cửa là Airth và Bobbys một thân máu đỏ.

Tống Mặc và thị nữ đều bị dọa, đây là sao?!

Sáp lại ngửi ngửi, dịch thể màu đỏ trên người họ, tỏa ra hương thơm của trái cây, không phải là máu. Tống Mặc thở ra một hơi, dựa vào mai rùa cường hãn của kỵ sĩ vàng, trước mắt vẫn không có ai có thể đánh cho họ chảy máu mặt.

Airth mở miệng: “Lãnh chủ đại nhân, ruộng trái cây có chuyện, ngài mau đi xem!”

“Có chuyện?”

Tống Mặc cùng hai kỵ sĩ vàng một thân thê thảm đi mau tới ruộng trái cây, nhìn ‘bom màu đỏ’ bay vụt qua trên trời, trong lòng liền có vô số con ngựa chạy qua.

Mọe, cây nông nghiệp không dễ chọc, ngay cả trái cây cũng không hiền lành sao?

Mọe nó toàn bộ đều không dễ chọc!

Đang nghĩ thế, một trái ‘bom màu đỏ’ đột nhiên bay tới chỗ Tống Mặc, huênh hoang vượt qua đấu khí kỵ sĩ vàng mở ra, bốp một tiếng, đập lên trán Tống Mặc…

Thế giới, an tĩnh.

.

Chương 144: Tranh đoạt bắt đầu

Dâu tây tấn công bất ngờ, Tống đại lãnh chủ quả đoán trúng chiêu.

Tống Mặc trực tiếp ngã thẳng xuống đất, chỉ cảm thấy trên đỉnh đầu có vô số con chim sẻ đang kêu ríu rít, trước mắt là sao đầy trời. Nước dâu đỏ tươi thuận theo trán chảy xuống mặt, rớt xuống đất, giống như trái tim đang chảy máu của Tống đại lãnh chủ… Mặt mũi hai đời của y, đều mất sạch trong hôm nay.

Bên tai vang lên ong ong, Tống Mặc lại không nghe rõ cái gì, trước khi chìm vào hôn mê, y thấy gương mặt lo lắng của lão John, và gương mặt xanh mét của Rhys.

Có thể thấy biểu tình này của hai người, cũng đáng giá lắm.

Tống Mặc nghĩ lệch hướng, sau đó, trong tiếng hỗn loạn và hỗn tạp, hoàn toàn chìm vào bóng tối.

Đối với chuyện xảy ra sau đó, Tống Mặc hoàn toàn không biết.

Chẳng hạn, y vừa ngất, lãnh địa liền hoàn toàn rối nùi, người tại đó biết y bị dâu tây đập ngất, người không ở đó, chỉ có thể nghe người khác kể lại tình cảnh lúc ấy, ngặt nỗi sự thật này thật sự không thể tin nổi, bọn họ rất khó tin rằng, lãnh chủ đại nhân có thể đại chiến tám trăm hiệp với khoai tây và bắp, vậy mà bị một trái dâu tây nhỏ đánh ngã!

Thế là, đủ loại lời đồn xuất hiện, trong đó lời đồn rộng rãi nhất, ảnh hưởng lớn nhất, là lãnh chủ đại nhân lại bị sét đánh, cho nên mới ngã. Lão Julien ở tại vương đô Angris, cũng nghe thấy lời đồn này, tới mức nổi suy nghĩ nhân loạn đánh cướp.

Khi Tống Mặc tỉnh lại, đã là sáng ngày hôm sau.

Mở hai mắt ra, đầu cũng còn hơi trầm trầm, nhớ tới tại sao mình lại ngã, Tống Mặc cũng cảm thấy khó tin. Sờ sờ nơi bị dâu tây đập vào, không xưng, ấn ấn, cũng không đau. Xem ra, đã được trị liệu rồi.

Nằm lặng lẽ một lúc, chống khuỷu tay muốn ngồi dậy, tiếng ngồi dậy kinh động tới Rhys vẫn luôn ở bên cạnh, hắn canh Tống Mặc một đêm, mãi tới sáng vẫn không nghỉ ngơi. Thấy Tống Mặc tỉnh, lập tức đi tới, nhìn y, đôi mắt màu biển xanh viết đầy lo lắng.

“Thân ái, ngươi không sao chứ? Có chỗ nào không thoải mái không?”

“Không sao.” Tống Mặc lắc đầu, vạch chăn ra muốn xuống giường, nhưng bị Rhys ấn lại, Tống Mặc không hiểu nhìn hắn, “Sao vậy?”

Rhys cắn môi, không nói gì cả, đột nhiên cúi người ôm Tống Mặc thật chặt.

Tống Mặc có thể cảm giác được sự lo lắng của nam nhân đối với mình, tình cảm này, càng khiến Tống Mặc thấy vui vẻ hơn trăm ngàn lời ngon ngọt.

Vui sướng vì sự lo lắng của người khác, có phải không mấy phúc hậu không? Huống hồ y thật sự không có chuyện gì.

Tống Mặc không tự nhiên muốn sờ mũi, lại phát hiện hai tay đều bị ôm, căn bản không nâng lên được, chỉ có thể cố gắng động cổ tay, vỗ Rhys, “Ta không sao.”

Trong âm thanh mang theo an ủi, Rhys vùi đầu thật sâu vào cổ Tống Mặc, giọng nói chậm rãi truyền vào tai Tống Mặc: “Ta trước giờ không biết…”

“Không biết cái gì?”

“Ngươi lại yếu ớt như thế.”

“…” Đối diện nói một nam nhân yếu ớt, tìm đánh hay là tìm đập hả?!

“Sau này ta sẽ bảo vệ ngươi.” Rhys ngẩng đầu lên, nghiêm túc nhìn Tống Mặc, nói; “Từ khi quen biết ngươi tới nay, ngươi biểu hiện quá mức ưu tú, tới mức ta đã quên, ngươi vẫn là con người.”

“…” Mọe nó y đương nhiên là người! Kẻ trước mắt mới không phải người!

“Ngươi yên tâm, sau này ta nhất định sửa đổi, thái độ nghiêm túc đoan chính, bảo vệ ngươi thật tốt! Bất cứ ai, bất cứ thứ gì, cũng đừng mơ tổn thương ngươi!”

Vốn là lời tâm tình khiến người động tâm, nhưng nghe vào tai Tống Mặc, lại chỉ khiến y muốn đánh người. Tên này rốt cuộc có biết nói chuyện hay không? Sao lời hay ý đẹp vào miệng hắn đều biến vị hết vậy?

Tống Mặc mặt không cảm xúc gật đầu, nói: “Ta biết rồi, ngươi buông ta ra trước.”

“Thân ái?”

“Buông ta ra.”

Tống Mặc lặp lại lần nữa, Rhys chỉ có thể không tình nguyện buông tay. Tống Mặc cử động cánh tay đã hơi tê, giao mười ngón xoay cổ tay một chút, phát ra tiếng rắc, tiếp theo nắm cổ áo Rhys, lôi hắn lại gần, mũi gần như đụng lên mặt Rhys, hung ác nói: “Ngươi nhớ cho ta, ta là nam nhân! Còn dám nói yếu ớt, bảo vệ gì đó với ông, có tin ông cho ngươi được mở mắt một chút cái gì là thuần đàn ông, hán tử thật không?!”

Rhys chớp chớp mắt, lại chớp chớp mắt, đột nhiên trên mặt hiện lên rặng hồng khả nghi, ngượng ngùng một chút, “Thân ái, ta biết ngươi thích ta cỡ nào, ngươi muốn dùng tư thế nào? Tới đi, ta trên dưới đều được.”

Tống Mặc: “…”

Lực lý giải của phi nhân loại này có vấn đề sao? Y rõ ràng đang uy hiếp hắn, tại sao tên này lại có phản ứng như thế?!

Mọe nó lối tư duy của y và phi nhân loại quả nhiên không cùng một đường đúng không?

Khi Tống Mặc đang kéo cổ áo Rhys suy nghĩ vấn đề đường lối tư duy, lão John gõ cửa bước vào, thấy tình cảnh trước mắt, ánh mắt lấp lóe, mở miệng: “Lãnh chủ đại nhân, ngài tỉnh rồi.”

“Quản gia.” Nhìn thấy lão John, Tống Mặc nhớ tới một chuyện quan trọng, đẩy Rhys ra, nói với lão John, “Hôm qua sau khi ta ngất, ruộng trái cây thế nào?”

“Tất cả đều tốt.” Lão John ngừng một chút, nói: “Nói ra thì phải cảm ơn ngài Myers, dưới sự giúp đỡ của hắn và ma quân, dây tây được thu hoạch toàn bộ, không có người thương vong.”

“Vậy sao?” Tống Mặc hoài nghi nhìn Rhys, dâu tây ngay cả mai rùa vàng cũng có thể phá, Rhys và ma quân lại có thể đối phó?

“Thân ái, ngươi đừng nhìn ta như thế, người ta sẽ xấu hổ.”

Tống Mặc quả đoán quay đầu đi, may là mình còn chưa ăn sáng.

Lão John tới có nghĩa là Tống Mặc cũng không thể tiếp tục nằm trên giường nữa. Hai ngày sau y phải xuất phát tới vương thành Chisa, nhân viên đi cùng đã xác định, trong hôm nay ngày mai y phải xử lý xong chuyện còn lại trong lãnh địa.

May là hiện tại Tống Mặc không còn phải chiến đấu đơn lẻ, có lão John, còn có đám người Harold giúp đỡ, nếu không, chỉ mỗi việc an bài công tác tiếp theo của thành thương nghiệp ngầm, đã khiến y bận rộn bù đầu.

Ăn xong bữa sáng đơn giản, Tống Mặc đi tới kho đầu tiên, quả nhiên, từng sọt dâu tây đỏ tươi xếp chỉnh tề bên tường, có ma pháp trận Houma làm ra, trái cây trong kho có thể giữ tươi luôn.

Thị nữ đã rửa xong một khay, đưa cho Tống Mặc. Tống Mặc cầm một trái bỏ vào miệng, cắn xuống, mùi vị ngọt ngào lan tỏa bên trong, ngon tức mức y híp mắt lại.

“Quản gia, hai sọt này đem ọi người thưởng thức.” Tống Mặc biết, không có y cho phép, sẽ không có ai tùy ý động vào số dâu này, càng không có người ăn. Hiện tại chỉ là trồng thử, sản lượng còn chưa đủ cao, đợi khi gieo trồng phạm vi lớn, mọi người muốn ăn bao nhiêu có thể ăn bấy nhiêu.

Hạt giống tinh linh đưa, quả nhiên khác bình thường, so với những quả dâu này, Tống Mặc chỉ cảm thấy mấy loại dâu mình ăn trước kia toàn là bã.

Lão John gọi thị tùng tới, nâng hai sọt dâu Tống Mặc chỉ định đi. Nhìn dâu tây còn lại, hai ngày nay quá bận, mứt dâu chỉ có thể đợi khi từ Chisa về mới làm. Làm bánh kem dâu giải thèm cũng được. Nếu mùi vị không tồi, còn có thể đưa tới tiệm của Galland và Rode để bán. Có ma tộc và Houma đây, giữ mới và vận chuyển, hoàn toàn không thành vấn đề.

Nghĩ nghĩ, Tống Mặc lại bảo thị tùng nâng một sọt dâu ra khỏi kho, tìm Rhys, “Những thứ này tặng cho vương phi và thân vương.”

“Tặng cho cha mẹ ta?”

Tống Mặc hơi khó chịu trừng hắn, “Không được sao?”

“Được, đương nhiên được.” Rhys cười, cúi đầu hôn lên mặt Tống Mặc một cái, “Thân ái, cảm ơn.”

“Biến sang một bên.”

Tống Mặc đẩy Rhys ra, quay người đi, đi được vài bước, đột nhiên quay đầu, “Ta không phải vì ngươi mới tặng, ta là muốn cảm tạ ma quân họ lưu lại giúp đỡ!”

Rhys cười gật đầu, “Thân ái, ta hiểu mà.”

Nói rồi, cầm một trái trong sọt bỏ vào miệng, nước dâu chảy ra theo khóe môi đỏ thẫm, được đầu lưỡi vươn ra khỏi môi liếm đi, nhìn cảnh này, Tống Mặc đột nhiên cảm thấy thân thể hơi nóng.

Tên phi nhân loại này lúc nào chỗ nào cũng có thể phát kích thích tố!

Tống Mặc hung hăng đá tảng đá dưới chân, trong lòng chửi rủa.

Lão quản gia John đi bên cạnh Tống Mặc, hít sâu một hơi, quả nhiên, con lớn rồi không thể giữ nữa… quay lại nhìn Rhys đang trầm mê trong bong bóng màu hồng, cho dù giữ không được, nhưng, tại sao phải tìm một tên thế này…

So với trái cây, trong lãnh địa quan trọng nhất vẫn là lương thực.

Lương thực ma quân trồng lục tục chín, khoai tây bắp đã thu hoạch một đợt, so với màn kinh hồn tán đảm của người Grilan thu hoạch khoai tây và bắp lần đầu, các ma quân giống y như tinh linh, chỉ coi nó là một trò chơi thú vị.

Bọn họ đứng tụ năm ba người, đồng thời vẽ từng hàng phù văn trên trời, phù văn giao vào nhau, cuối cùng vòng quanh ruộng hình thành một cái lưới lớn màu đen, trên lưới lưu động khí tức ma pháp, khoai tây và bắp cuồng bạo xông trái xông phải trong cái lưới này, nhưng không thể tìm được đường ra. Một điều đáng nhắc là, cái lưới này có ‘lực đàn hồi’! Thỉnh thoảng có thể thấy trên lưới đột nhiên lồi ra một cục, đó là khoai tây tông lên lưới.

Khoai tây tông lên lưới, giống như côn trùng bị dính lên mạng nhện, lập tức không thể động đậy, ngay cả giãy dụa cũng không được.

Tống Mặc nhìn mà đổ mồ hôi lạnh, nhớ lại lúc trước mặt sẹo nam Touro dẫn theo người Sabisand, chính là bị Rhys một lưới bắt gọn, không những không thể thực hiện ý đồ, mà còn bị bắt làm tù binh…

Nhớ lại cảnh tượng lúc đó, lại nhìn khoai tây và bắp hung tàn ‘cùng đường bí lối’ hiện tại, khó trách giáo hội lại sợ ma tộc như thế, mấy tên này, thực sự quá cường hãn!

Dâu tây cho dù có thể bỏ lơ mai rùa của kỵ sĩ vàng, nhưng cũng bị lưới này bắt gọn.

Cái gọi là đạo ột thước, ma ột trượng. Lão tổ tông của người thiên triều, quả nhiên rất có trí tuệ.

Tống Mặc tuần thị ruộng đồng xong, lại đến ruộng trái cây, dâu tây đã thu hoạch xong, chỉ còn lại mấy cây lá màu xanh, trái cây còn lại, có hai ba loại cũng bắt đầu kết quả. Gần ruộng dâu tây nhất, chắc là dưa hấu, từng trái tròn nho nhỏ, lớn bằng lòng bàn tay giấu bên dưới mấy cái lá, trên dưa có hoa văn màu xanh đen, nhìn đã thấy thích. Bên cạnh ruộng dưa, là từng cái cây đã mọc cao hơn một mét, trên cây còn có lá màu xanh lục, Tống Mặc vẫn không thể phân biệt được trên cây mọc cái gì. Y chỉ có thể cầu nguyện, nhất thiết đừng trồng ra đại sát khí như sầu riêng các loại, thơm tốt nhất cũng đừng có!

Tinh linh chắc sẽ không thích mùi vị của sầu riêng đâu nhỉ? Trong đầu Tống Mặc đột nhiên hiện lên cảnh tượng từng tinh linh bộ dáng xinh đẹp ưu nhã, cầm sầu riêng vui vẻ ăn, tuy chúng ta không thể kỳ thị chủng loại trái cây, nhưng hình tượng quả thật sẽ sụp đổ đúng không?

Rời khỏi ruộng trái cây, Tống Mặc dặn đi dặn lại lão John, sau khi y đi, một khi thấy trái cây chín, mọi người đều phải tránh xa, để ma quân lên!

“… Lãnh chủ đại nhân, như vậy hình như không phúc hậu lắm.”

“Người tài làm được nhiều.” Tống Mặc nhếch môi, nhe hàm răng trắng ra, “Lực lao động miễn phí, bảo hiểm tai nạn cũng không phải do chúng ta bỏ ra, lỡ dịp này sẽ không còn cơ hội, không thể phí hoài.”

Tuy không hiểu bảo hiểm tai nạn trong miệng Tống Mặc là gì, nhưng lão John cũng hiểu ý của lãnh chủ đại nhân. Cũng chính là bị thương, thậm chí chết, đều không cần Grilan bồi thường.

Quản gia gật đầu, ừm, cái này được. Thế là, nhà tư bản phong kiến xấu xa, cùng quản gia đồng phạm cũng tâm địa đen tối, nhìn nhau một cái, đồng thời cười gian xảo.

“Quản gia, ông cười như thế, rất mất hình tượng.”

“Lãnh chủ đại nhân, theo bên ngài, hình tượng sớm đã không còn rồi.”

“…” Y thua rồi.

Thân vương Myers và vương phi Laurent nhận được dâu tây Rhys đưa tới, thân vương không hứng thú gì với trái cây đỏ lè này, vương phi thì lại thích mùi vị dâu tây, có lẽ là do hoàn cảnh, trái cây trồng ở ma giới không nhiều, cho dù có, cũng không có loại tươi và nhiều nước như dâu, phần lớn là có vỏ dày như quả dừa. Laurent ăn một lèo hết sọt dâu tây, lau miệng, nhìn Rhys, cười dị thường hòa ái.

Rhys đột nhiên cảm thấy sau lưng phát lạnh, không tự chủ lùi lại một bước. “Mẹ…”

“Đừng khẩn trương, con trai ta.” Laurent cười híp mắt vỗ vỗ vị trí bên cạnh mình, “Nào, qua đây, ta có lời muốn nói với con.”

Rhys vô thức lắc đầu, thấy Laurent lộ ra vẻ không vui, động tác lắc đầu lập tức dừng lại, cứng ngắc bước qua cạnh Laurent, ngồi xuống.

Laurent vừa lòng, vỗ vai Rhys một cái, “Con trai, con xem, tuy tuổi tác vẫn chưa tới, nhưng con đã có thực lực có thể kế thừa gia tộc Myers rồi, cũng coi như đã thành niên, con hiểu ý ta chứ?”

“Hiểu.”

“Cho nên, chừng nào cùng người yêu của con cử hành nghi thức vậy?”

“Nghi thức?”

“Đúng vậy. Lúc nào cử hành hôn lễ? Ta và cha con sẽ về chuẩn bị một chút, hôn lễ của người kế thừa thân vương không thể qua loa. Đúng chứ, Orlando, thân ái?”

Thân vương Myers gật đầu, “Rhys, người yêu của con không tồi. Ta và mẹ con đều trông chờ nó có thể đứng bên cạnh con, trở thành một thành viên chính thức của gia tộc Myers.”

Nghe Laurent và thân vương Myers nói, Rhys đầu tiên là vui sướng, sau vui sướng, đột nhiên cứng lại.

“Cha, mẹ, chuyện này…”

“Sao? Lẽ nào con còn chưa cầu hôn nó? Con trai, con hành động quá chậm!”

“Không, con cầu hôn rồi, còn cầu hôn hai lần.”

“Nó đáp ứng rồi?”

“Không.”

“Tại sao?”

“Không biết.”

Thân vương Myers và vương phi hai mặt nhìn nhau, sao bọn họ lại sinh ra một đứa con vô dụng thế này? Ngay cả bà xã cũng không thể túm gọn! Lẽ nào, còn phải cần họ đích thân ra trận giúp con trai túm con dâu?

“Con trai, ẹ biết, lúc đó con cầu hôn thế nào? Có hoa không? Có bảo thạch không…”

Tống Mặc đang ở trong phòng xử lý văn kiện đột nhiên hắt xì, xoa mũi, ai nhắc y?

“Quản gia, chỉ có nhiêu đây thôi đúng không?”

“Đúng. Lãnh chủ đại nhân, xử lý xong mấy chuyện này, công việc còn lại của ngài đã kết thúc.”

“Được.”

Tống Mặc nghe đáp án khẳng định, xoay xoay cánh tay, cố lên!

Tống đại lãnh chủ treo đèn thức đêm, trong thành lũy bằng đá của hành tỉnh tây bắc, cũng đèn đuốc sáng trưng, các cự long vẫn chưa trở về long đảo ngồi quay vòng, bọn họ lại gặp phiền phức rồi, trừ Tống Mặc Grilan, bọn họ gặp phải nhân loại thứ hai dám cò kè với họ.

Tể tướng Murphy một thân chính trang, vẻ mặt nghiêm túc đứng đối diện những con rồng khổng lồ, nói đúng lý thực tình: “Obi không thể không có quốc vương!”

Các cự long sau khi về hành tỉnh tây bắc, liền bị tể tướng Obi quấn lấy, Hắc Viêm không cho phép các cự long giết chết Murphy, điều này khiến Murphy có cơ hội cò kè với các cự long.

“Nếu nhất định muốn mang quốc vương bệ hạ đi, có một điều kiện, nhất định phải hoàn thành.”

“Là gì?”

“Để quốc vương bệ hạ có người kế thừa!”

Nghe Murphy nói, các cự long thương lượng một chút, đồng thời lắc đầu, “Không được, nó vẫn chưa thành niên. Sẽ trở ngại thân tâm khỏe mạnh.”

Murphy: “Không thể thương lượng sao?” Hậu cung của quốc vương bệ hạ, lẽ nào bày cho đẹp mắt thôi sao? Nên hủy thì sớm đã hủy rồi.

Các cự long kiên trì lắc đầu.

Hắc Viêm vẫn không lên tiếng đột nhiên mở miệng: “Ta có thể lấy một vương hậu, khi ta đi, do vương hậu nhiếp chính, cho tới khi ta trở về Obi.”

Cự long chẳng bận tâm gì Obi, Murphy thì cho rằng đề nghị của Hắc Viêm rất tốt, lập tức sáng mắt, cấp thiết hỏi: “Bệ hạ, ngài có người thích hợp rồi sao?”

Hắc Viêm lắc lắc ly rượu khảm bảo thạch, nhìn dịch thể đỏ sậm trong ly, trong con mắt vàng lóe qua tia sáng nhất định phải được: “Có“.

Chương 145: Khi tranh đoạt tiến hành

Thời gian hai ngày chớp mắt trôi qua. Tống Mặc phó thác những chuyện liên quan trong lãnh địa lại cho lão John, mang theo người đã chọn trước đó, xuất phát tới vương thành Chisa, nhận lời tham gia điển lễ đăng cơ của Nelson.

Có lẽ thủ đoạn tranh đoạt vương vị không mấy vinh quang, Nelson và các thần tử thủ hạ của hắn quyết tâm phải tổ chức điển lễ đăng cơ thật lớn, long trọng. Công tác chuẩn bị làm trọn một tháng, đối tượng mời tham gia điển lễ rất nhiều, thậm chí ngay cả lão quốc vương Julien của Angris đời đời đối địch với Chisa, cũng nhận được thiếp mời.

Suốt đường đi, Tống Mặc thấy rất nhiều đội thương buôn vội tới Chisa, hỏi một chút mới biết, do sứ giả các nước lục tục tới đây, vương thành Chisa vô cùng náo nhiệt, có thể được phái tới tham gia điển lễ đăng cơ của quốc vương, cho dù không phải là nhân vật có ảnh hưởng lớn trong nước, thì cũng là mấy hàng đầu trong quý tộc, có quyền phát ngôn nhất định.

Có lẽ Chisa không phải một cường quốc, nhưng xuất phát từ lễ tiết, trừ khi là quốc gia đời đời đối địch với Chisa như Angris, thì quốc gia nhận được thiếp mời đều sẽ phái sứ giả tới, coi như tặng một ân tình cho tân quốc vương Chisa.

Chisa hiện tại tụ tập rất nhiều người có tiền và quý tộc các nước, chính là cơ hội kiếm tiền của đội thương buôn, Tống Mặc nhận được tin từ cửa tiệm của người lùn, không tới một tuần, rượu nho và các loại điểm tâm bánh kem trong tiệm đều bán sạch, Galland và Rode cười không khép miệng được, còn phải nhanh phái người tới Grilan lấy hàng.

Đoàn người của Tống Mặc chỉ có ba chiếc xe ngựa, và năm mươi kỵ sĩ cho ra dáng, tự nhận coi như vô cùng thấp điệu, nhưng khi bọn họ tới vương đô Chisa, vẫn tạo nên một hồi xao động.

Tống Mặc cho rằng do thân phận của mình. Dù sao, lão Julien của Angris đã tuyên bố sẽ không phái người tham gia điển lễ đăng cơ của Nelson, y thân là một lãnh chủ quý tộc trong nước Angris, lại đột nhiên chạy tới, quả thật không mấy thích hợp. Nhưng y nghĩ sai rồi.

Mọi người ban đầu không hiểu rõ thân phận của y, cho dù có biết y là lãnh chủ Grilan, cũng sẽ không cảm thấy kinh ngạc. Grilan và quốc vương Angris không hợp nhau rất nhiều năm, cả thuế cũng không nộp, chỉ thiếu trực tiếp tuyên bố tạo phản độc lập thôi. Phàm là người có kiến thức đều biết, Tống Mặc Grilan, bắt đầu từ cha của cha y, đã không ăn được cùng một nồi với vương quốc Angris.

Chân chính hấp dẫn ánh mắt mọi người, là trang phục của kỵ sĩ và ngựa.

Tất cả kỵ sĩ, trên người đều mặc quân trang bản cải thiện, áo trên và quần dài thẳng tắp, thắt lưng màu đen, ủng cao gần gối, bội kiếm ở eo, súng trường trên lưng, đều vô cùng quái dị, nhưng, lại hết sức anh khí hiên ngang, tuấn tú thẳng tắp.

Một vài hán tử mà Tống Mặc phái tới làm công tác bảo vệ trong cửa tiệm thuộc về Grilan, trên người họ cũng mặc trang phục thế này. Nhưng, trong tiệm nhiều lắm cũng chỉ có hai ba người, hiện tại, năm mươi hán tử quân trang chỉnh tề xuất hiện trước mắt mọi người, cưỡi trên ngựa, eo lưng thẳng tắp, vành mũ màu đen to rộng, che đi phần trán, nhưng không thể che được đôi mắt tinh quang bốn phía, tràn đầy nhuệ khí của họ. Một vài thiếu nữ Chisa, đã không kìm được đỏ mặt, la hét liên tục.

Binh sĩ thủ cửa thành hơi ngạc nhiên rồi mới phản ứng lại, yêu cầu đoàn người Tống Mặc lấy văn kiện vào thành ra. Do ngày điển lễ đăng cơ tới gần, đội thương vuôn và nhân viên ra vào thành Chisa, đều phải bị kiểm tra.

Sau khi Tống Mặc lộ mặt, từ tóc đen mắt đen của y, mới có người nhận ra thân phận của y. Thời gian gần đây lời đồn về Grilan rất nhiều, phần lớn mọi người đều không tin, hiện tại thấy người thật Tống Mặc, bọn họ mới ý thức được, Tống Mặc Grilan, thật sự không còn là một kẻ nghèo rớt mùng tơi bị người coi thường nữa.

Nhưng, lãnh chủ hiếm khi lộ mặt này, tướng mạo lại vô cùng tuấn tủ, trẻ tuổi ngoài dự đoán.

Đoàn người Tống Mặc không được đưa tới dịch quán, mà trực tiếp an bài vào ở trong một thiên điện ở phía đông vương cung.

Không đợi Tống Mặc thở ra, nghỉ ngơi một chút, Nelson nhận được tin đã đích thân tới, sau lưng hắn, còn có lão Josh và lão Camer, là thần tử trung thành đi theo sau Nelson khi hắn giương cờ tạo phản, gia tộc Josh và gia tộc Camer, cùng những gia tộc khác, đã có địa vị cao hơn trước kia tại Chisa. Nelson cho họ quyền lực, địa vị và tài phú họ trông mong đã lâu. Nhưng, có lẽ là do nhắc nhở từ việc tiền nhậm quốc vương mất vương vị, Nelson giữ chặt quân đội vương quân, thân quân quốc vương trong tay mình, còn cả phản quân cùng hắn khởi binh, ngay cả một vài lính đánh thuê, cũng được Nelson giữ lại. Dù sao tất cả những gì họ làm đều là vì tiền, nếu Nelson đã ra giá không thấp, họ tự nhiên vui vẻ ở lại Chisa không lo ăn uống.

Nelson thực hiện lời hứa của hắn, quý tộc trong nước cũng có qua có lại, sẽ không rảnh rỗi thêm phiền cho tân quốc vương, trong nhất thời, giữa quân thần ở chung vô cùng dung hợp.

Nhưng, sự hòa bình này không duy trì quá lâu, một khi điển lễ đăng cơ của Nelson kết thúc, chính thức ngồi lên vương vị, tranh đấu quyền lực trong cung đình, mới chính thức mở màn. Giữa quốc vương và quý tộc, giữa quý tộc và quý tộc, tranh đoạt quyền lợi là không thể tránh. Chuyện này, vào thời kỳ các đời quốc vương thống trị, rất thường thấy.

Nelson muốn giữ quyền lực trong tay, nhất định phải có một đồng minh kiên cố đáng tin. Vì thế, thái độ và sự giúp đỡ của Tống Mặc, đối với Nelson lúc này, rất quan trọng.

Hắn thà trở thành con rối trong tay Tống Mặc, cũng không muốn bị quý tộc và thần tử trong Chisa khống chế, chia chác quyền lực.

Tư tưởng của con người, có lúc, chính là kỳ quái như thế.

“Đã lâu không gặp, quốc vương bệ hạ.”

Tống Mặc thấy Nelson, cười tươi lên đón, ra vẻ muốn cong lưng hành lễ, nhưng lại bị Nelson kéo lại, “Đừng như thế!” Nelson vẻ mặt nghiêm túc, không có một chút giả vờ giả vịt: “Nếu không có ngươi, sẽ không có ta hôm nay, ngươi vĩnh viễn không cần cong lưng trước ta.”

“Quốc vương bệ hạ, ta chỉ làm thứ ta có thể làm, ngài không cần phải thế.”

Tống Mặc vừa nói, vừa không chút dấu tích đảo mắt nhìn lão Josh và lão Camer sau lưng Nelson, quả nhiên, mấy câu này của Nelson, trực tiếp khiến hai lão hồ ly nhíu mày.

Muốn khiến y trở thành mục tiêu thu hút hỏa lực? Nelson quả nhiên đã trở nên thông minh.

Tống Mặc cười lạnh một tiếng, lịch sự hỏi han lão Josh và lão Camer. Hai lão già đã biết rõ thái độ của quốc vương, chỉ hàn huyên cùng Tống Mặc vài câu, rồi vội vàng đi mất, còn sau đó họ làm gì… Tống Mặc có thể đoán ra mấy phần, nhưng không quan tâm.

“Nói ra thì, chúng ta đã gần nửa năm không gặp mặt rồi nhỉ?”

Chia ra chủ khách ngồi xuống, Nelson không bày vẻ trước mặt Tống Mặc, mở miệng tùy ý: “Thời gian này xảy ra nhiều chuyện, mỗi bức thư của ngươi, ta đều giữ lại, những bức thư này, giống như ngọn đèn chỉ đường cho ta trong bóng tối…”

Nghe Nelson nói thế, Tống Mặc không tự chủ xoa tay, quả nhiên, bất kể vẻ ngoài trông giống chính khách hay quốc vương, về bản chất Nelson vẫn là một thanh niên thích phong hoa tuyết nguyệt. Câu này nói làm người ta chua răng. Nhẫn nại đợi Nelson nói xong mấy lời tình cảm, Tống Mặc nháy mắt, ý bảo người trong phòng ra ngoài, Nelson cũng bảo cung nhân thị tùng tạm thời lui ra, khi trong phòng chỉ còn lại hai người Tống Mặc và Nelson, Tống Mặc mở miệng trước: “Quốc vương bệ hạ, ta muốn hỏi một câu, công chúa Olivia, rốt cuộc là sao?”

Tống Mặc căn bản không muốn vòng vo cùng Nelson, Harold sẽ không nói dối, cũng sẽ không nói suy đoán bậy bạ không có căn cứ với y. Nếu Harold đã nói Nelson có thái độ mờ ám trong chuyện gả Olivia cho y, vậy thì, đã nói rõ, Nelson quả thật có tâm tư không nên có. Nếu tâm tư này không nên có, thì phải nhanh chóng tiêu diệt, như vậy đối với Tống Mặc và Nelson đều tốt, như thế mới có thể bảo đảm hai bên tiếp tục hợp tác.

Nelson không ngờ Tống Mặc sẽ hỏi trực tiếp như thế, biểu tình hơi lúng túng.

“Chuyện này, là gia chủ Josh đề ra.” Nelson nói: “Ta không đáp ứng.”

“Nhưng, ngươi cũng không phản đối.”

“… Phải, ta thừa nhận.”

“Nelson, ngươi đang nghĩ gì?” Tống Mặc thu lại nụ cười, híp mắt lại nguy hiểm nói: “Nghĩ một vài thứ ngươi không nên nghĩ? Hay là, nghĩ muốn chen chân vào Grilan?”

“Không, không có!”

Nelson trả lời quá nhanh chóng, trực tiếp bại lộ suy nghĩ của hắn, hắn quả thật nổi vài tâm tư không tốt, nhưng đó chỉ là một thoáng. Lúc đó hắn vừa mới nắm quyền lực trong tay, cho rằng mình có thể khống chế tất cả, dưới sự xúi giục của đám lão Josh, liền nghĩ muốn thoát khỏi ràng buộc của Tống Mặc. Nếu có thể gả Olivia cho Tống Mặc, vừa có thể đưa đứa cháu gái mình ngứa mắt đi, lại có thể thông qua phương thức liên hôn, âm thầm làm một vài thủ đoạn, hắn biết Grilan có rất nhiều thứ tốt, chỉ cần có thể đạt được một hai thứ trong đó, giống như pháo núi mà Harold bán giá cao cho hắn, ít nhất có thể nâng cao quốc lực Chisa gấp bội.

Hắn gần như không thể khống chế bản thân nghĩ thế, sự tham lam và dục vọng của lòng người luôn không có biên giới. Lúc đó, hắn đã quên Tống Mặc từng thu lưu hắn khi hắn không nơi trợ giúp, cũng quên mình có thể đi tới hôm nay, phần lớn là nương nhờ sự giúp đỡ của Tống Mặc, hắn chỉ mới có chút tính toán nhỏ, chỉ muốn đạt được nhiều thứ mà mình mơ cũng muốn, cho dù thứ đó hắn vốn không đáng có.

Nhưng, sau khi đầu óc bình tĩnh lại, Nelson đột nhiên phát hiện, tất cả, đều là chuyện viển vông, giống như trò cười!

Tống Mặc Grilan, sao có thể cho phép chuyện này xảy ra?

Đám lão Josh không hiểu Tống Mặc, nhưng hắn hiểu. Một khi nghĩ đến thủ đoạn của Tống Mặc, Nelson liền cảm thấy sau lưng phát lạnh, lúc đó hắn nhất định là bị dầu heo che mờ tâm, mới có tâm tư đó, vọng tưởng làm chuyện ngu xuẩn.

Thu lời đã không còn kịp nữa, Harold đã dẫn đội thương buôn rời khỏi vương đô Chisa, Nelson thấy mừng là khi lão Josh đưa ra kiến nghị, hắn không phản đối nhưng cũng không lập tức đáp ứng, còn chừa chỗ để xoay chuyển tình hình.

Đặc biệt là khi Nelson phát hiện đám lão Josh và lão Camer không vừa lòng với những gì hắn đã cho hiện tại, vọng tưởng muốn đoạt càng nhiều quyền lực, hắn trừ tức giận và phẫn nộ, còn càng thêm xác định, mình tuyệt đối không thể mất đi ‘đồng minh’ Tống Mặc này. So với bị những quý tộc tham lam đáng ghét khống chế, không bằng tiếp tục hợp tác với Tống Mặc.

Ít nhất, Nelson biết Tống Mặc không hứng thú với tranh đoạt quyền lực trong Chisa, có sự giúp đỡ của y, hắn có thể ngồi vững trên vương tọa quốc vương Chisa, cái giá phải bỏ, là một vài đất đai và kim tệ.

Nelson vô cùng rõ ràng, hắn không thể thử nói dối hoặc che giấu, chỉ có nói rõ tất cả, Tống Mặc mới có thể tiếp tục giúp đỡ hắn, nếu không, Tống Mặc có thể đưa hắn lên vương vị Chisa, thì cũng có thể đuổi hắn xuống.

Thành viên vương thất Chisa, không phải chỉ có mình hắn.

Tống Mặc nghe Nelson giải thích, vẫn không lên tiếng, cho tới khi Nelson nói rõ tất cả, mới như cười như không nhìn hắn, nhẹ hừ một tiếng.

Nelson bắt đầu thấp thỏm bất an, không còn một chút hưng phấn khi mới gặp Tống Mặc.

“Đây chính là toàn bộ?”

“Đúng.” Nelson nuốt nước miếng, hoàn toàn không ý thức được, nơi này là Chisa, hắn là chủ, chứ không phải là phòng nhỏ của Grilan khiến hắn mơ thấy cũng bị dọa.

Tống Mặc chống cằm, tay kia gõ lên tay vịnh ghế, một cái rồi một cái, âm thanh có quy luật giống như gõ vào tim Nelson, khiến tay chân hắn bắt đầu phát lạnh.

“Ta biết rồi.” Tống Mặc cười nói, nhìn Nelson, “Quốc vương bệ hạ, ta hiểu ngươi, là một kẻ nắm quyền, đây là chuyện đương nhiên.”

“Ta…”

“Không cần gấp. Ta nói thế, không có nghĩa là ta muốn kết thúc hợp tác với ngươi.”

Nghe Tống Mặc nói thế, Nelson cuối cùng thở phào ra.

“Nhưng.” Tống Mặc chuyển lời, “Về chuyện công chúa Olivia, ta vẫn rất tức giận. Ngươi phải làm chút gì đó khiến ta tiêu giận, có phải không?”

“Ta nên làm gì?”

“Cái này sao…” Tống Mặc xoa cằm, “Gần đây quốc vương bệ hạ của Angris khiến ta khó chịu, là quốc vương Chisa, nên làm gì, còn cần ta phải nói sao?”

Nelson siết chặt tay cầm ghế, “Muốn bảo ta phát động chiến tranh với Angris sao?”

Tống Mặc ngoắc ngoắc ngón tay với Nelson, ý bảo hắn lại gần một chút, ghé vào tai hắn thấp giọng nói: “Chuyện, có thể thế này…”

Nelson trước hết không hiểu, sau đó bừng tỉnh, tiếp theo mắt càng lúc càng sáng, giống như sói nhìn thấy thịt tươi.

“Thế nào?” Tống Mặc nói xong, ngồi lại ghế, “Ngươi cũng rất để ý tư binh trong tay các đại quý tộc đó, nhưng tìm không thấy cơ hội hạ thủ đúng không? Như thế, có thể nhất cử lưỡng tiện.”

Nelson gật đầu thật mạnh, hưng phấn thể hiện qua lời nói.

Tống Mặc bưng ly rượu lên, che nụ cười lạnh bên khóe môi. Qua cầu rút ván, ăn cháo đá bát, chuyện này, lão tổ tông thiên triều làm rất nhiều. Nghe Nelson nói chuyện đem công chúa Olivia gả cho y là do đám lão Josh khởi xướng đầu tiên, Tống Mặc đã không định ấy lão già đó yên lành. Chỉ là không ngờ, những lão già chính trị này lại phạm phải sai lầm cấp thấp như thế, còn chưa nắm chắc mười phần, đã bày rõ dã tâm tranh đoạt quyền lực của mình trước mặt Nelson.

Thế này, không phải tìm chết chính là tìm chết.

Nelson thông qua phản loạn mới ngồi lên vương vị, người thế này, cho dù biểu hiện có khoan hậu độ lượng, nhưng thực tế, khát vọng với quyền lực và dục vọng độc chiếm, mãnh liệt hơn bất cứ ai.

Nghĩ tới đây, Tống Mặc nhẹ xoa ly rượu nho trong tay, chỉ cần Nelson hạ lệnh, những quý tộc đó cho dù không tình nguyện, cũng phải chấp hành, trừ khi họ lại phát động chiến loạn lần nữa. Chỉ cần họ động thủ, đến lúc đó, lão Julien sẽ không còn tâm tư động gân não với y nữa.

Mà y, thì có thể tiếp tục kế hoạch trên lãnh địa chiếm được của Angris.

Nelson đi rồi, Tống Mặc cuối cùng có thể nghỉ ngơi.

Tắm rửa xong, nằm trên giường nệm mềm mại, mệt mỏi trên đường khiến Tống Mặc không bao lâu đã chìm vào mộng.

Lãnh chủ đại nhân đang mộng đẹp không hề biết, lúc này, đang có một đám cự long đang đánh chủ ý với y.

Là cự long chuyên cướp công chúa, sau khi biết đối tượng kết hôn Hắc Viêm muốn là ai, đã xuất hiện tranh chấp với tể tướng vương quốc Murphy. Thái độ phản đối của Murphy rất kiên quyết, Grilan chỉ là một tiểu quý tộc của nước nhỏ, còn là nam nhân!

“Người như thế, tuyệt đối không thể trở thành vương hậu Obi!”

Các cự long thì lại có ý kiến tương phản, cho dù là nhân loại, nhưng kẻ có thể dùng vũ khí kỳ quái đánh bại bắt giữ họ, có thể cướp kim tệ khỏi móng vuốt rồng, ngàn vạn năm nay, là chuyện cực kỳ khó thấy, hơn hai ngàn năm gần đây, cũng chỉ có một người như thế. Nhớ tới rượu nho và kẹo Tống Mặc cho họ, các cự long càng hạ quyết tâm, kẻ thế này, thì nên kéo vào vuốt của người nhà mình!

Sau khi các rồng cái thương lượng, giơ móng biểu quyết, toàn bộ thông qua, vỗ bàn quyết định, chính là y!

Tể tướng Murphy vẫn phản đối, một con rồng cái trực tiếp lấy vuốt quắp ông lên: “Cái này cũng không được cái kia cũng không được, còn lải nhải, có tin bà đây trực tiếp hủy diệt Obi không! Quốc gia không còn, còn cần quốc vương gì nữa!”

Uy hiếp của cự long vô cùng hiệu quả, tể tướng Murphy khuất phục.

Sau khi các cự long thương định, quá trình đề thân bị tỉnh lược, thời gian của họ quá gấp, quyết định áp dụng phương pháp có hiệu quả nhất cũng nhanh chóng nhất, cướp!

Hắc Viêm không có dị nghị gì. Hắn khác Rhys, trong thiên tính của cự long đã tồn tại khái niệm cướp đoạt là thiên kinh địa nghĩa, hắn cũng biết rõ, đi đường chính quy cầu hôn, tỷ lệ bị cự tuyệt gần như là trăm phần trăm.

Nếu con đường này đã không thông, thì chỉ có thể cướp.

Dù sao đây là truyền thống của cự long, Hắc Viêm làm cũng không thấy chút áp lực nào.

Khi Hắc Viêm cùng mấy thân thích thương lượng đại kế cướp thân, một nhà thân vương Myers đang diễn màn bạo lực gia đình. Laurent nghe xong quá trình hai lần cầu hôn thất bại của Rhys, trực tiếp đá Rhys một phát bay đi mười mấy mét.

“Không có hoa tươi, không có bảo thạch, ngay cả quà cho ra dáng cũng không có, con cầu hôn cái kiểu gì vậy?!”

Vương phi tức giận bừng bừng lại cho con trai một bạt tai, xách cổ áo sau gáy con trai lên, giẫm chân, một hàng phù văn đen dâng lên từ gót chân, giữa không trung xuất hiện một cánh cửa hư không màu đen, vương phi trực tiếp xách Rhys đi vào trong, thân vương Myers rớt lại phía sau ẩn ẩn có thể nghe thấy âm thanh truyền ra trong cửa: “… Cầu hôn, nhất định phải lấy quà ra! Ta nhớ trong kho riêng của cha con có một rương bảo thạch đáy biển… còn cho rằng ta không biết…”

Thân vương Myers ý thức được tiểu kim khố cuả mình không giữ được, vội chạy qua, không ngờ vừa bước vào một bước, cánh cửa trước mắt lại đột nhiên biến mất, bàn chân đã bước vào của thân vương bị đẩy ra ngoài.

Đứng trong căn phòng trống rỗng, thân vương khóc không ra nước mắt, cho dù có chạy về, cũng không kịp, tiền riêng của ông khẳng định không giữ được nữa, ông góp nhặt chút tiền riêng dễ lắm sao?

Nam nhân bị bà xã nắm được tiền tích cóp riêng, tổn thương không dậy nổi…

.

Chương 146: Vận đào hoa bất ngờ

Lần đầu tiên Tống Mặc tham gia điển lễ đăng cơ của quốc vương. Cả quá trình không tính là kích động nhân tâm, nhưng trình tự đâu ra đó, nhớ lại hôn lễ của vương tử nước nào đó mà kiếp trước từng thấy, so với điển lễ này, chắc chắn bị bỏ xa tám thân ngựa. Đây chính là khác biệt của quân chủ chuyên chế và quân chủ lập hiến? Tống Mặc không biết.

Sau khi Nelson đội lên vương miện tượng trưng quyền lực quốc vương, điển lễ bước vào hồi cao trào nhất, xe ngựa do tám con tuấn mã kéo từ cửa lớn vương cung, đi vòng một vòng, Nelson thân mặc lễ phục quốc vương, đầu đội vương miện, tay cầm quyền trượng, đứng trên xe ngựa, xe ngựa đặc chế cho điễn lễ đăng cơ của quốc vương, không có nóc xe, mà giống như bảo tọa quốc vương đã cải tạo, người Chisa vây kín hai bên đường, khi xe ngựa đi qua, vung mũ trong tay, ném hoa tươi, thành kính hoan hô tân quốc vương.

Tống Mặc và những sứ giả nước khác đứng trên tường cung cao to của vương thành, độ cao này, có thể nhìn hết mọi thứ xảy ra trong thành. Sứ giả các nước tụ lại, thầm thì nói chuyện.

Giọng họ rất nhỏ, cách cũng hơi xa, căn bản không thể nghe được họ đang nói gì.

Tống Mặc chống tay lên tường thành, ánh mắt vẫn di chuyển theo xe ngựa của Nelson. Sứ giả khác thấy chỉ là tiếng hoan hô và ái mộ của người Chisa đối với Nelson, còn thứ y thấy, lại là thứ sâu sắc hơn.

Một khi Nelson hoàn toàn nắm quyền lực Chisa trong tay, hắn rất nhanh sẽ nghĩ biện pháp thoát khỏi sự khống chế của mình. Chuyện tương tự như công chúa Olivia, sau này vẫn có thể xảy ra lần nữa. Lời hứa ngoài miệng không có bất cứ gì bảo đảm, đặc biệt là đối với người từng nếm qua vị quyền lực.

Y có phải nên làm chút gì không?

Xe ngựa quốc vương đi một vòng thành, trở về trước đại môn vương thành, người trên thành nhận được tín hiệu, bưng lễ vật Tống Mặc tặng Nelson ra, kèm theo mấy tiếng vang lớn kỳ quái, trên không trung bùng lên hai đóa hoa rực rỡ thật lớn, một dòng thác màu lửa đỏ treo cao trên trời, người Chisa không khỏi kinh hô ra tiếng, họ lần đầu tiên thấy kỳ cảnh này. “Trời ạ, quá đẹp!”

Ngay cả Nelson và sứ giả các nước trên tường cung cũng trợn to mắt, bị cảnh tượng trên không hấp dẫn.

Tống Mặc nhìn pháo hoa nở rộ trên không, chép miệng, không văn hóa thật đáng sợ. Làm gì có kiểu bắn pháo hoa giữa ban ngày? Thật sự là phí phạm của trời, quá đáng tiếc.

Tham gia điển lễ đăng cơ của Nelson, Tống Mặc tự nhiên không thể đi tay không. Nghĩ tới nghĩ lui, đều không nghĩ ra nên tặng cái gì. Lễ vật nhẹ, mình sẽ mất mặt, lễ vật nặng, lại sẽ đau lòng.

Trước khi xuất phát, đầu Tống Mặc đột nhiên sáng lên, cử hành điển lễ, sao có thể không có pháo hoa chứ?

Thuốc nổ có sẵn rồi, lại có địa tinh và chu nho, chế tạo pháo hoa không phải là chuyện khó.

Làm ra thành phẩm xong, Tống Mặc đặc biệt tìm chỗ không người đốt mấy cái, hiệu quả tốt ngoài dự liệu.

Lần này tặng cho Nelson, chính là hai loại thành phẩm khiến Tống Mặc vừa lòng nhất, nhưng ai biết, mấy kẻ thiếu văn hóa này lại không đợi tới ban đêm, mà lãng phí pháo hoa như thế.

Chẳng qua, cũng không kém gì.

Tống Mặc và những người khác cùng ngửa đầu nhìn trời, qua hôm nay, Grilan lại có một con đường làm ăn mới. Có tiền lệ điển lễ đăng cơ của Nelson, có những sứ giả này chứng thật, còn lo lắng buôn bán không tới cửa sao?

Vào đêm, trong vương cung Chisa cử hành yến hội long trọng, chúc mừng tân quốc vương đăng cơ. Tất cả người trong vương thành đều ra khỏi cửa, vui vẻ suốt đêm.

Tối nay, đã định là đêm không ngủ.

Tống Mặc không mấy hứng thú với loại yến tiệc này, thứ duy nhất có thể giúp y giải nhàm chỉ có thức ăn trong tiệc. Tài nghệ nấu ăn của ngự trù rất tuyệt, Tống Mặc vừa cắn thịt nướng, vừa nghĩ, có phải nên thương lượng với Nelson một chút, trừ thầy giáo cung đình, thầy dạy nấu ăn cũng cho y vài người?

Tống Mặc ăn xong một miếng thịt nướng, bụng đã no, dứt khoát đứng lên rời khỏi đại thính. Đi ra ngoài hành lưng của sảnh tiệc, gió đêm thổi qua, thổi đi hơi nóng bức bối, Tống Mặc cảm thấy thoải mái hơn nhiều. Ở đây đã cách cửa sảnh tiệc một đoạn, nhưng bên tai vẫn có thể nghe được tiếng hô hào và cười lớn của mọi người trong sảnh. Mấy thị nữ dẫn một đoàn vũ nương ăn mặc diễm lệ đi ngang Tống Mặc, những vũ nương này tới trợ hứng cho bữa tiệc, đương nhiên, nếu các lão gia quý tộc nguyện ý bỏ tiền, còn có thể có vài tiếc mục hưng phấn.

Các vũ nương nhìn thanh niên tóc đen thân hình cao gầy đi trên hành lang, chu môi đỏ lên, ném mị nhãn với Tống Mặc, đôi môi đỏ lửa, lồng ngực căng tròn, trong vương cung đèn đuốc sáng trưng, mang tới sắc thái mỹ lệ.

Tống Mặc vội quay đầu đi, di chuyển ánh mắt, mỹ nhân đương nhiên tốt, nhưng những mỹ nhân này, không nhìn tốt hơn. Vị đó của y, độ ghen không phải lớn bình thường.

Các vũ nương bị bộ dáng quẫn bách của Tống Mặc chọc cười, ngay cả thị nữ dẫn đường cũng cười. Tai Tống Mặc đỏ lên, cho dù có người yêu, là nam nhân, thấy nhiều em gái hoạt sắc sinh hương như thế, vẫn không nhịn được mặt đỏ tim đập.

Các vũ nương lục tục đi ngang Tống Mặc, Tống Mặc vừa thở phào một hơi, đột nhiên bị một vũ nương đội mũ trùm đi ở cuối cùng kéo tay lại.

“Ngươi?”

Tống Mặc nhíu mày, vô thức muốn giãy cô ra, nhưng lại bị một con dao găm sắc bén kê vào cổ họng.

Tống Mặc thu lại vẻ mặt vừa rồi, con mắt đen, nhìn chằm chằm thiếu nữ dùng dao găm nhắm vào cổ mình, “Ngươi là ai? Có tin chỉ cần ta kêu lên một tiếng, ngươi sẽ mất mạng không?”

“Trước lúc đó, ta đã cắt cổ họng ngươi rồi!” Vũ nương cố ý hạ giọng, nhưng vẫn không che giấu được sự non nớt thuộc về thiếu nữ.

“Vậy sao?” Tống Mặc híp mắt lại, đột nhiên nắm tay giữ dao của thiếu nữ, trong tiếng kêu kinh ngạc của cô, con dao đè trên cổ Tống Mặc đã chuyển lên cổ thiếu nữ, “Hiện tại, có thể cho ta biết ngươi là ai chưa?”

Thiếu nữ không cam tâm cắn môi, bướng bỉnh không nói tiếng nào.

Tống Mặc dứt khoát không hỏi nữa, cho tới khi kéo mũ trùm của thiếu nữ lên, sau đó, ánh mắt ngừng lại.

Không phải cô nương trước mắt xinh đẹp bao nhiêu, từng gặp qua một nhà thân vương Myers, người có đẹp, cũng không lọt được vào mắt Tống Mặc. Y kinh ngạc là, thiếu nữ trước mắt, chính là công chúa Olivia!

Nelson giam lỏng quả phụ và một đôi con trai con gái của quốc vương đời trước, nhưng vào điển lễ đăng cơ, thì buộc phải cho phép tất cả thành viên vương thất tham gia. Chỉ nhìn thoáng qua, Tống Mặc đã nhớ hình dạng của thiếu nữ này.

Màu tóc và màu mắt cô, đều giống y như Nelson. Nếu không nói, Tống Mặc sẽ cho rằng, cô là con của Nelson.

“Công chúa điện hạ.” Tống Mặc chớp mắt, thu lại con dao để trên cổ Olivia, “Thứ này, không nên xuất hiện trong tay ngươi. Ngươi cũng không nên xuất hiện ở đây.”

Olivia ngửa đầu nhìn Tống Mặc, trong đôi mắt thiêu đốt ngọn lửa phẫn nộ, nhưng, còn có một khát vọng khác đè ép cơn phẫn nộ này, cô nắm tay Tống Mặc, mở miệng: “Có thể cho ta một chút thời gian không? Ta muốn nói với ngươi vài câu.”

“Tại sao?” Tống Mặc cảm thấy hiếu kỳ, công chúa Olivia có gì cần nói với y, còn dùng phương thức này?

Olivia ngẩng đầu lên, nghiêm túc nhìn Tống Mặc: “Ta không muốn bị gả đi xa, suốt đời không thể trở về Chisa. Ta muốn ở lại đây, ta muốn quyền lực!”

“Công chúa điện hạ, những lời này ngài không nên nói với ta. Ta chỉ là một tiểu quý tộc của Angris, hơn nữa, Angris và Chisa còn là địch quốc.”

“Không.” Công chúa Olivia lắc đầu thật mạnh, “Ta biết, ngươi và chú của ta vẫn luôn hợp tác! Năng lực của ngươi, mạnh hơn bất cứ ai! Ngươi giúp ta đi! Một khi thành công, ta có thể cho ngươi nhiều hơn chú có thể cho ngươi!”

“Ngươi không lo lắng ta sẽ nói những lời này lại cho chú ngươi sao, tiểu công chúa lỗ mãng?”

Olivia cười khổ sở, “Còn có gì tồi tệ hơn hiện tại được sao?”

Tống Mặc nhìn Olivia, không lên tiếng, Olivia nắm tay Tống Mặc, ấn lên trước ngực mình, xúc cảm mềm mại, khiến Tống Mặc đờ người.

Hai má Olivia đỏ lên, nhưng ánh mắt thì không hề né tránh, âm thanh mang theo chút run rẩy, nhưng vô cùng kiên định. “Ta có thể cho ngươi tất cả của ta, tất cả đều cho ngươi!”

Tống Mặc rút tay về, sắc mặt có chút khó coi. “Ngươi nghĩ ta là ai? Xem bản thân là ai?”

“Ngươi là người có thể giúp ta, cứu ta!”

Một trận huyên náo và tiếng bước chân ngắt ngang cuộc đối thoại của Tống Mặc và công chúa Olivia, Tống Mặc vội kéo Olivia tới sau trụ hành lang, trốn trong bóng tối.

Cho tới khi tiếng bước chân đi xa, Olivia ngẩng đầu lên, nhìn Tống Mặc, trong con mắt hạnh nhân to to, mang theo giảo hoạt riêng biệt của thiếu nữ, “Ta biết, ngươi nhất định có thể giúp ta, đúng không?”

Tống Mặc cảm thấy đau đầu, y sẽ không giúp Olivia như hy vọng của cô, nhưng cũng sẽ không bỉ ổi tới mức nói chuyện thiếu nữ tới cầu cứu cho Nelson, cô vẫn là con nít, con nít mà trở nên khăng khăng, thì rất khó đối phó.

“Công chúa, ngươi từ đâu biết được ta và Nelson có quan hệ hợp tác?” Trừ số ít người đi theo Nelson tạo phản, rất ít ai biết Tống Mặc và Nelson có quan hệ hợp tác kéo dài.

“Chuyện này ta vẫn không thể cho ngươi biết.” Công chúa Olivia cắn môi, “Trừ khi, ngươi đáp ứng giúp ta.”

“…” Y bị một đứa con nít uy hiếp sao?

“Các hạ, chú của ta, không đáng tin. Hắn có thể không lưu tình giết chết cha và anh trai của ta, sao ngài dám xác định, hắn sẽ không trở mặt đối phó ngài?”

“Vậy ngươi thì sao? Đối với ta mà nói, ngươi thậm chí là người xa lạ.”

“Ta khác.” Olivia hạ giọng, hai tay ôm cổ Tống Mặc, “Ta từng nói, ta sẽ cho ngươi tất cả của ta.”

Tống Mặc vô thức tránh một chút, nụ hôn của công chúa, cuối cùng đặt lên mặt y.

“Các hạ, đây là lời hứa của ta.” Công chúa Olivia lùi lại một bước, chỉ chỉ môi, kéo mũ trùm lên, “Chú ta có thể cho ngài đất đai Chisa, nhưng ta có thể cho ngài trở thành vương không mão của Chisa. Các hạ, hy vọng ngài cẩn thận suy nghĩ.”

Nhìn bóng lưng công chúa Olivia biến mất sau hành lang, ngón tay Tống Mặc vuốt qua gương mặt bị hôn, cười nhẹ một tiếng, thật là tiểu cô nương lợi hại. Dã tâm của cô tuyệt đối không nhỏ hơn Nelson, chỉ là vẫn thiếu trình độ.

“Đại nhân, nếu ngài muốn, có thể dùng cô ta để kiềm hãm Nelson.”

Bên tai Tống Mặc đột nhiên vang lên một giọng nói xa lạ, y ngẩng phắt đầu lên, thì thấy thân ảnh một ma tộc khoác áo trùm lơ lửng trên không.

Tên này từ đâu ra?

Ma tộc cong lưng với Tống Mặc: “Chào ngài, đại nhân tôn kính! Ta phụng lệnh đại nhân Rhys Myers, suốt đường đi theo bảo vệ ngài.

“Ngươi vẫn đi theo ta?”

“Đúng.”

“Chuyện vừa rồi, ngươi thấy rồi sao?”

“Đúng.”

“…” Suy nghĩ tới độ ghen của Rhys, y có phải nên giết người diệt khẩu, hủy thi diệt tích không?

“Ta biết ngài đang nghĩ gì, nhưng, trừ ta, còn có một vài người khác, ngài không thể nào giết sạch tất cả chúng ta.”

“…”

“Chẳng qua ngài yên tâm, tất cả chúng ta đều giữ kín như bưng, xem như mình không thấy gì cả. Bất luận là vũ nương yêu diễm, hay là công chúa thuần tình.”

“…” Y quả nhiên nên giết người diệt khẩu!

Khi vương thành Chisa cuồng hoan, hành động cướp thân của các cự long cũng đã kéo màn.

Suy nghĩ tới vũ khí kỳ quái trong tay Tống Mặc, các cự long lập ra kế hoạch bí mật, nhất định phải một kích tất trúng, tuyệt đối không thể cho Tống Mặc cơ hội tổ chức phản kháng, tập kích ban đêm, là biện pháp tốt nhất.

Người cướp được rồi, lập tức bay đi, cho dù là kỵ sĩ tốt nhất, cũng không đuổi kịp tốc độ bay của cự long. Chỉ cần dẫn Tống Mặc về vương thành Obi, lập tức cử hành hôn lễ, đem gạo nấu thành cơm, muốn nuốt lời cũng không kịp nữa!

Trong các cự long đực, trên bốn mươi phần trăm đều từng có kinh nghiệm như thế, bọn họ cung cấp thật nhiều kiến nghị cho hành động của Hắc Viêm, dù sao bước cuối cùng, vẫn phải do Hắc Viêm đích thân động thủ.

Truyền thống của các cự long là: Ai cướp được, thì của người đó.

Nếu bọn họ thay Hắc Viêm đi cướp Tống Mặc về, bà xã cướp về thuộc về ai, thật sự không tiện định luận.

Các cự long vẫn không biết tin Tống Mặc đã đi mất, kế hoạch định xong, lập tức vực tinh thần, nhân trời đêm, lặng yên vô thanh xâm nhập Grilan, không ngờ, lại gặp phải ma quân đang làm ca đêm. Vương phi Laurent đã hạ lệnh, người kế thừa thân vương vĩ đại muốn cầu hôn với lãnh chủ Grilan, nhất định phải hoàn thành tất cả công tác trùng kiến Grilan trước đó, làm món quà nhà Myers tặng cho lãnh chủ Grilan!

Các ma quân vì tăng nhanh tốc độ, chỉ có thể làm cả ngày lẫn đêm, cự long bay trên trời, tự nhiên không thoát được ánh mắt của ma tộc. Thấy ma quân múa xẻng công binh làm việc, cự long cũng hơi ngẩn ra. Những ma quân này vậy mà không ngủ, nửa đêm chạy ra công trường làm việc?

Đêm hè mát mẻ, trên mảnh đất thần kỳ của Grilan, cự long ma tộc, mắt to trừng mắt nhỏ, cùng nhau câm nín.

Đối với ma quân mà nói, lãnh chủ Grilan là một nửa kia của người kế thừa thân vương đã như chuyện ván đóng thuyền, đó chính là người của mình! Bọn họ có trách nhiệm bảo vệ an toàn nhân thân và tài sản của Tống Mặc Grilan! Những cự long này nhân đêm xâm nhập, khẳng định không mang ý tốt!

Đối với cự long mà nói, những ma quân này rất chướng mắt, không giải quyết họ, thì sao để Hắc Viêm cướp bà xã?!

Nếu đều đã ngứa mắt đối phương, thì không cần phải phí lời, trực tiếp đánh.

Người Grilan đang trong mộng bị ồn tỉnh, ra khỏi cửa, liền thấy cảnh ma tộc và cự long đại chiến. Người Grilan quay mặt nhìn nhau, đây là chuyện gì? Ngủ mê nằm mơ sao?

Cùng lúc này, một nhà thân vương trở về ma giới, sau khi kiểm kê xong tiểu kim khố dím riêng của thân vương Myers, ngồi vây quanh trước thủy tinh cầu thật lớn, nhìn từng cảnh diễn ra tại vương thành Chisa của Tống Mặc được chiếu trên thủy tinh cầu.

Ma tộc đi theo Tống Mặc hứa bọn họ sẽ không nói chuyện này ra, nhưng không bảo đảm, sẽ không dùng phương pháp khác ột nhà thân vương biết.

Đợi khi tất cả cảnh tượng trong thủy tinh cầu biến mất, Laurent vỗ vai Rhys, “Con trai, con phải nhanh lên thôi.”

Rhys gật đầu, “Yên tâm đi, mẹ, người yêu của con, sẽ không đặt nữ nhân này vào mắt.”

“Tự tin như thế?” Laurent nhướng một bên mày.

“Đương nhiên.” Rhys cong miệng lên, “Con đẹp hơn cô ta nhiều.”

Laurent: “…” Tuy nói không sai, nhưng tại sao bà vẫn muốn đánh người?

Chương 147: Hỗn loạn bắt đầu

Tại Grilan, cuộc chiến của ma quân và cự long vẫn tiếp tục.

Do bị ma quân phát hiện, kế hoạch nhân đêm xâm nhập Grilan tập kích của cự long bị hỏng, khi cự long đực và ma quân đánh nhau, các rồng cái thương lượng một chút, từ bỏ kế hoạch trước đó, quyết định làm theo phương thức cự long thích nhất, cướp trắng trợn! Chỉ cần Tống Mặc xuất hiện, lập tức động thủ cướp người!

Hắc Viêm đồng ý với kế hoạch của rồng cái, thực tế, khi cự long dẫn đầu đánh với ma quân, trong đầu hắn đã lóe qua ý định này. Là vua một nước, hắn thích quang minh chính đại, đối chiến đao thật súng thật hơn. Tập kích là vì tỉ lệ thành công cao hơn chút, nếu tập kích vô dụng, thì dứt khoát chút, cướp thẳng.

Kết quả các cự long lại tính sai lần nữa, Tống Mặc căn bản không cho họ cơ hội phát huy tinh thần ăn cướp, Tống đại lãnh chủ hiện tại căn bản không ở Grilan!

Người đầu tiên phát hiện không đúng là Hắc Viêm, hắn có hiểu biết nhất định với Tống Mặc, tuy có vài lúc hành động của thanh niên tóc đen đó khiến người ta câm nín, chẳng hạn lần đầu tiên gặp đã ôm chân hắn, khóc tối tăm trời đất. Nhưng cũng phải nói, Tống Mặc là một người thượng vị hợp cách, lãnh chủ có trách nhiệm. Trong lãnh địa dù có phát sinh chuyện nhỏ, y cũng sẽ không làm lơ không lo. Huống hồ là cuộc chiến của ma quân và cự long.

Hắc Viêm chọn Tống Mặc làm hoàng hậu của mình, trừ hảo cảm hắn dành bản thân Tống Mặc, còn suy nghĩ tới tính cách này của y. Hắn tin, không có người nào phù hợp trở thành vương hậu Obi hơn Tống Mặc. Giống như chiếc nhẫn bảo thạch đỏ hắn tặng cho Tống Mặc, tượng trưng vương thất, huy hiệu quyền lực, trời sinh đã nên đeo trên tay y.

Nhưng, cả đêm, Tống Mặc từ đầu tới cuối không hề lộ mặt.

Hắc Viêm có thể khẳng định, đây không phải phong cách hành sự của Tống Mặc. Xuất hiện tình huống này, chỉ có một khả năng…

Nghĩ tới đây, Hắc Viêm đột nhiên giãy khỏi rồng cái bên người, bay đáp xuống đất. Quốc vương thẳng tắp tuấn mỹ, cho dù là một mình đứng trước mặt mọi người, nhưng vẫn có thể khiến người ta cảm giác được uy nghiêm vương giả lẫm liệt không thể xâm phạm trên người hắn.

“Tống Mặc Grilan.” Đôi mắt màu vàng của Hắc Viêm nhìn xuyên một mạt tối tăm cuối cùng trong bóng đêm, “Y đang ở đâu?”

Không ai trả lời hắn.

“Y không ở tại Grilan?”

Hắc Viêm lại hỏi một câu, người Grilan quay mặt nhìn nhau, hiện tại bọn họ mới làm rõ được nguyên nhân đám cự long này nửa đêm không ngủ, chạy tới Grilan đánh nhau với ma quân, thì ra, là vì lãnh chủ đại nhân sao?

Bọn họ hiển nhiên không mang ý tốt với lãnh chủ đại nhân! Người Grilan siết chặt súng trường và vũ khí khác mang từ nhà ra, ánh mắt nhìn Hắc Viêm và các cự long trở nên bất thiện.

Mấy con rồng cái lục tục đáp xuống, đứng sau lưng Hắc Viêm, bày vẻ kẻ hộ vệ.

“Trả lời vấn đề của ta.”

Người Grilan không lên tiếng, Hắc Viêm cảm thấy không kiên nhẫn, đôi mắt vàng lóe qua bực bội. Sức mạnh hoàn toàn thức tỉnh rất khó khống chế, đây cũng là nguyên nhân cự long kiên trì mang Hắc Viêm về long đảo. Cự long không có ký ức kế thừa hoàn chỉnh, sẽ bị sức mạnh cường đại trong người điều khiển, kết quả tệ nhất, là vì sức mạnh mà trở nên điên cuồng. Chỉ có trưởng lão cự long trên long đảo, mới có thể dạy Hắc Viêm cách hoàn toàn khống chế sức mạnh.

Bọn họ phải nhanh chóng mang Hắc Viêm đi, nếu không phải suy nghĩ tới sự kiên trì của Hắc Viêm, bọn họ căn bản sẽ không phí lời với tể tướng Murphy như thế. Cự long muốn một quốc gia còn không phải rất dễ sao? Hủy diệt Obi, bọn họ có thể đoạt một nước khác, hoặc, trực tiếp sáng tạo một quốc gia cho Hắc Viêm trên đại lục Quang Minh!

Lão quản gia John ra hiệu mọi người tạm yên đừng nóng, bước tới, nhìn Hắc Viêm và cự long sau lưng hắn, nói: “Lãnh chủ đại nhân quả thật không ở Grilan.”

“Y đi đâu?”

“Chisa.” Lão John không định che giấu, cái này không cần thiết, “Lãnh chủ đại nhân tham gia điển lễ đăng cơ của quốc vương Chisa, đã đi được vài ngày rồi.”

Hắc Viêm híp mắt lại, nhìn lão John một lúc, lập tức quay người, hắn xác định, người trước mặt không nói dối, Chisa sao?

Một con rồng cái gầm lên một tiếng kéo dài, các cự long lập tức vung hai cánh, thoát khỏi vòng chiến. Nếu mục tiêu không có mặt, bọn họ không cần phải ở đây lãng phí thời gian nữa.

Các ma quân lục tục bắn tên nhắm vào cự long, binh sĩ sức tay kinh người, trực tiếp phóng trường thương vào cự long, bọn họ cực kỳ phẫn nộ!

Mấy con bụng bự đáng chết này vỗ mông đi lấy người, nhưng bọn họ thì phải xử lý chuyện sau đó! Sau cuộc chiến, đất đai thê thảm, nhà mới xây bị dẫm nát, một phần ruộng đồng cũng gặp họa hủy diệt. Cực khổ và mồ hôi làm cả ngày lẫn đêm đều phí trắng. Ma quân không ai không nghiến răng nghiến lợi với cự long, hận không thể cắn rớt cái bụng bự đầy thịt của mấy tên đó!

Quan trọng hơn là, nếu để cho vương phi Laurent đã về ma giới thấy tình cảnh này, bọn họ tuyệt đối không có quả ngọt mà ăn. Vương phi đánh thân vương cũng chẳng chút mềm lòng, xem đầu họ như bóng để đá càng là chuyện nhỏ.

Tướng lãnh cao nhất của ma quân vung trường kiếm, gầm lên với cự long đã bay xa: “Ông và các ngươi thề không đội trời chung!”

Tại Grilan, người có thể lý giải được tâm tình của ma quân lúc này chỉ có các tiền kỵ sĩ giáo hội, giúp ma quân cùng làm việc. Các ma quân bị các kỵ sĩ cảm động, đưa than trong tuyết, thật đúng là một đám người tốt!

Hai tập đoàn chiến đấu vốn nên nước lửa bất dung, trong lao động cần cù, đã kết tình cảm cách mạng sâu sắc.

Nếu đại chủ giáo của giáo hội thấy cảnh này, tuyệt đối lọt tròng mắt.

Khi một nhà thân vương Myers mang theo mấy cái rương từ ma giới về, thấy chính là cảnh này. Ma quân và kỵ sĩ giáo hội, tay cầm tay, vai bá vai, dưới mặt trời rực rỡ, tiêu sái đổ mồ hôi hạnh phúc và hữu nghị… quả thật giống như tiểu mạch mọc trên gấm hoa, làm người kinh ngạc.

“Đây là chuyện gì?”

Laurent nhíu mày, thân vương Myers cũng vô cùng khó hiểu, Rhys thì có thể đoán được vài phần, nhướng một bên mày, “Cha, mẹ, tại Grilan, tất cả đều có khả năng.”

Lão quản gia John thấy một nhà thân vương, thái độ khác hẳn trước kia, chủ động đi lên thăm hỏi.

Thân vương và vương phi đều nhìn ông một cách quái dị, kỵ sĩ vàng ban đầu đánh cho thân vương ngã bẹp này, hôm nay sao lại dễ nói chuyện như thế? Rhys cũng cảm thấy được thái độ lão John vô cùng kỳ quái, hoài nghi nhìn ông, lập tức, nghi hoặc của hắn đã được giải đáp.

“Ngươi là nói, cự long?”

“Đúng.” Lão John nhìn Rhys, nói: “Mục tiêu của họ chắc là lãnh chủ đại nhân. Chẳng qua sau khi ta nói với họ lãnh chủ đại nhân không ở đây, đã đi tham gia điển lễ đăng cơ của quốc vương Chisa, thì đã đi rồi.”

Đi rồi?

“Lúc nào?”

“Không lâu trước.”

“Đáng chết!”

Rhys lập tức giơ tay phải lên, vẽ một hàng phù văn đen giữa không, sau một trận cuồng phong, cốt long định cư trong rừng Phỉ Thúy, xuất hiện trên đầu mọi người. Rhys nhảy bật lên, đứng trên đầu cốt long, hắn không bận tâm gì nữa, chỉ muốn nhanh chóng tới bên cạnh Tống Mặc.

“Không thể cho con rồng mập đó thành công!” Rồng mập đáng chết, luôn có ý đồ với bà xã hắn, lần này tuyệt đối phải đánh chết tên đó!

Cốt long dẫn Rhys đi xa, Laurent lạnh lùng nhìn lão John một cái, tiếp theo khuỵu một gối xuống, phù văn đen men theo lòng bàn tay chìm vào mặt đất, mặt đất nứt ra một đường thật lớn, cửa thông tới ma giới, được mở ra. Mấy chục địa hành long toàn thân áo giáp lục tục chui ra. Răng nanh thật lớn, dường như còn mang theo mùi tanh của huyết thịt cắn nuốt không lâu trước.

“Ahaso, ngươi dẫn người đi theo con trai ta, giúp đỡ nó.”

“Tuân lệnh, vương phi điện hạ!”

Bộ phận tinh nhuệ nhất trong ma quân Sherlund, cưỡi trên địa hành long, tay cầm trường thương, đi theo Rhys. Chẳng qua, sau lưng những ma quân tinh nhuệ này, không ai ngoại lệ không mang theo một cây xẻng công binh, trong nhiều ngày lao động, ma quân phát hiện, công cụ Grilan cung cấp này, so với một vài vũ khí còn tiện dụng hơn nhiều…

Thân vương Myers nhìn ma quân đi xa, quay đầu lại, nói với quản gia: “John Rand, ngươi cho rằng, mình rất thông minh?”

“Không, ta không nghĩ thế.” Trên mặt lão John không mang chút khẩn trương nào.

“Ngươi lợi dụng con trai ta!”

“Vậy sao?” Lão John đột nhiên trở nên nghiêm túc, “Nếu hắn muốn trở thành bạn đời của lãnh chủ đại nhân, thì phải chứng minh bản thân!”

“Cái gì?” Thân vương Myers và vương phi đồng thời ngạc nhiên, tiếp theo tức giận, vương phi Laurent tức giận nói: “Lẽ nào ngươi hoài nghi tình cảm con trai ta dành cho Tống Mặc Grilan?! Ma tộc có lẽ bỉ ổi gian xảo, nhưng, chúng ta đối với tình cảm của mình luôn thành thật, hơn nữa trung thành!”

“Ta không hoài nghi điểm này.” Lão John nghiêm túc trả lời: “Ta chỉ hy vọng hắn chứng minh, hắn đủ tư cách đứng bên cạnh lãnh chủ đại nhân. Không liên quan thân phận hay tài phú. Hiện tại xem ra, hắn có vẻ làm được điểm này.”

“…” Thân vương Myers và vương phi đồng thời trầm mặc. Lẽ nào, đây chính là nhà mẹ đẻ làm khó nhà chồng mà xã hội nhân loại nói tới sao? Lẽ nào người này không lo lắng Tống Mặc Grilan thật sự bị đám rồng mập đó cướp mất?

“Không cần lo lắng.” Lão John cười, “Trừ kỵ sĩ đi theo bên cạnh lãnh chủ đại nhân, còn có một đội ngũ khác mai phục. Huống hồ, ta không tin, con trai của các ngươi, không an bài nhân thủ bên cạnh lãnh chủ đại nhân.”

Lão John nói là thật, hôm Tống Mặc xuất phát, Harold và Touro thống lĩnh đội ngũ cũng xuất phát theo thông đạo địa tinh đào ra, đi theo Tống Mặc. Địa đạo tiện cho họ dễ dàng vận chuyển pháo cối và đại bác, có những thứ này, cự long không động thủ thì thôi, một khi động thủ, tuyệt đối nã họ không thương lượng. Còn sao dám chắc chắn Rhys sẽ an bài người bên cạnh Tống Mặc… tiền kỵ sĩ vàng biểu thị, giao thiệp với ma tộc gần hai ngàn năm, ông đối với thói quen của chủng tộc này thực sự rất quen thuộc.

Thân vương và vương phi đồng thời không nói nữa. Nhìn nhau một cái, có một kẻ tâm tư thâm trầm lại xoi mói thế này bên cạnh Tống Mặc, con trai muốn lấy được bà xã, thật sự gánh nặng và đường xa.

Chỉ là, bọn họ đều đã bỏ qua, một đám cự long bay trên trời, kỵ binh ma tộc cưỡi địa hành long, đồng thời xuất hiện trên đại lục Quang Minh, rốt cuộc có nghĩa là gì…

Tống Mặc lúc này, không ý thức được vì mình, mà một trận hỗn loạn đã nổi lên trên đại lục Quang Minh.

Sau khi điển lễ đăng cơ kết thúc, y tạm thời ở lại Chisa.

Khế ước của Nelson ký với Harold coi như hoàn thiện, nhưng, Tống Mặc vẫn muốn bổ sung một vài nội dung, chẳng hạn, thầy dạy vương thất Nelson đáp ứng, cùng đầu bếp tay nghệ cao cấp.

Nhìn nội dung mới thêm trên khế ước, Nelson không khỏi co giật khóe môi, thầy dạy hắn có thể lý giải, dù sao, cái này đã nói trước rồi, nhưng, đầu bếp?

“Grilan thiếu đầu bếp sao?” Nelson đã ăn quen thức ăn của Grilan, ngược lại cảm thấy thức ăn trong cung đình mùi vị thật sự không ra gì.

Tống Mặc gõ bàn, “Ta chỉ là thích tay nghề của ngự trù vương cung.”

“Được rồi.” Chỉ là mấy đầu bếp mà thôi, Nelson không nhỏ nhen. Hắn cảm thấy, chuyện này căn bản không cần phải trịnh trọng viết vào khế ước.

“Không thể nói như thé.” Tống Mặc lấy lại khế ước Nelson đã ký, nhìn một lượt, “Vẫn nên chính thức chút mới tốt, có thể bảo đảm lợi ích hai bên.”

“Được rồi.” Nelson nhún vai, chỉ có khi ở riêng với Tống Mặc, hắn mới sẽ thả lỏng như thế, từ khi ngồi lên vương vị, hắn trở nên cẩn trọng ngôn hành, hắn không thể để cho người khác có cớ bắt lấy nhược điểm của mình, hắn phải trở thành quốc vương ưu tú hơn vương huynh, mới có thể hoàn toàn xóa đi điểm nhơ do hắn phản loạn giành lấy vương vị.

Tống Mặc lý giải Nelson, bỏ đi không vui trước đó, y và Nelson coi như là bạn.

“Ngươi không nên tự siết mình quá chặt, như vậy mệt lắm.”

Tống Mặc hiếm khi nói như thế, Nelson hiển nhiên cũng có chút kinh ngạc, thở dài, nói: “Hết cách, trong cung đâu đâu cũng là tai mắt, một khi ta lộ chút sơ hở, những lão hồ ly ngửi được mùi tanh đó, sẽ lập tức nhào lên.”

Lão hồ ly?

Tống Mặc hứng thú sờ khóe môi, xem ra, mấy hôm nay lão Josh và lão Camer quả thật khiến Nelson rất khó chịu. Một nguyên nhân trong đó, rất có thể là do câu nói của Nelson với y, những quý tộc này cho rằng, quốc vương đem phần lớn công lao đoạt được vương vị của hắn quy ột lãnh chủ địch quốc là không thích hợp, như vậy sẽ đẩy họ đi đâu?

Sóng yên gió lặng vào điển lễ đăng cơ, rất nhanh sẽ bị mâu thuẫn tranh quyền đoạt lợi đánh vỡ.

Nelson biết hiện tại vẫn chưa phải lúc động thủ, hắn phải điều quân riêng của mấy lão hồ ly đó đi trước, mới có biện pháp đối phó với từng người. Đây là Tống Mặc kiến nghị với hắn, không có quân đội, những người đó, tương đương với hổ đã bị nhổ nanh, mặc hắn vò nắn.

“Cũng không thể quá đáng.” Tống Mặc nhắc nhở Nelson, “Dù sao, ngươi vẫn phải nhờ vào họ thống trị quốc gia.”

“Ta biết.” Nelson gật đầu, đột nhiên mở miệng nói: “Olivia, đã tìm ngươi sao?”

“Đúng.” Tống Mặc không cảm thấy kỳ quái vì Nelson biết chuyện công chúa Olivia từng gặp y, là chủ nhân cung đình, nếu Nelson không phát giác chuyện này, đó mới là vấn đề, “Cháu gái của ngươi, là một tiểu cô nương thú vị.”

“Thú vị?” Nelson hỏi ngược lại một câu, lập tức vực tinh thần, người có thể khiến Tống Mặc nói thú vị, không nhiều.

“Rất thú vị.” Tống Mặc nghĩ nghĩ, nói: “Cá nhân ta kiến nghị, tốt nhất ngươi đừng gả cô ta vào vương thất nước khác, nếu không, ngươi sẽ có phiền phức.”

“Ngươi là nói, ta nên giữ nó lại?” Nelson siết chặt nắm tay, “Vậy không phải đúng như ý muốn của nó sao?”

“Ngươi giết chết cha mẹ và anh trai của cô ta, quả thật nên có bồi thường cho cô ta.” Tống Mặc nghiêm sắc nói: “Giữ cô ta lại Chisa, cung cấp cuộc sống hậu đãi cho cô ta, tìm cho cô ta một người chồng anh tuấn giàu có, đây là việc ngươi nên làm.”

“Anh tuấn, giàu có?” Nelson lẩm nhẩm lại lời Tống Mặc, ánh mắt lấp lóe, không bao hàm thế gia và quyền lực?

“Ta không phải bắn tiếng đe dọa, cô ta là một nhóc con có dã tâm, cũng là một công chúa thân mang thù hận. Rất không may, ngươi là chú của cô ta, cũng là kẻ thù của cô ta. Cho dù có gả cô ta đi xa, chỉ cần vào vương thất, cô ta sẽ nghĩ hết mọi cách đạt được quyền lực.”

“Vậy thì thế nào?”

“Cô ta còn có một em trai.” Tống Mặc nói, “Ngươi gả chị đi xa, em trai, ngươi muốn làm gì? Chỉ cần công chúa Olivia nắm được quyền lực, cho dù cô ta cả đời không thể trở về Chisa, cũng sẽ trở thành hậu thuẫn cho em trai cô ta. Ngươi giết chết đại vương tử của quốc vương tiền triều rồi, gả công chúa đi xa rồi, nếu lại động thủ với tiểu vương tử, thần quân vương quốc, sẽ nhìn ngươi thế nào?” Thực tế, nếu vào ngày Nelson đoạt được vương vị, giết sạch cả nhà quốc vương, tuy sẽ bị người chỉ trích, nhưng sẽ không để lại mối họa ngầm nào, tình hình hiện tại là, công chúa Olivia tâm mang thù hận rất không an phận, cô ta và em trai của cô ta, sẽ mang tới cho Nelson phiền phức không nhỏ.

Nelson trầm mặc.

“Suy nghĩ cho kỹ đi.” Tống Mặc đứng lên, đi tới cạnh Nelson, vỗ vai hắn, “Khống chế nguy hiểm trong tay mình, mới là đúng đắn nhất.”

Nelson cuối cùng gật đầu.

Tống Mặc thở ra một hơi, y không phải vì muốn giúp Olivia mới nghĩ biện pháp thuyết phục Nelson, y chỉ là giữ lại một chọn lựa cho bản thân. Chỉ cần Nelson không nổi tâm tư khác, Olivia sẽ chỉ trở thành chứng cứ hắn thiện đãi con của tiền quốc vương. Nhưng, nếu hắn tính toán y giống như trước, Olivia và em trai của cô ta, sẽ là con bài không tồi.

Tống Mặc không thích con người và tính cách của Olivia, nhưng, cái này không cản trở y giữ Olivia lại Chisa, để Nelson phải thương gân não.

Đi trên hành lang vương cung Chisa, Tống Mặc hít sâu một hơi, y không thích tính toán người khác như thế, nhưng, vì bản thân, vì Grilan, y chỉ có thể làm thế.

Lúc này, trong không khí bên cạnh đột nhiên xuất hiện xao động, ma tộc Tống Mặc từng thấy trước đó hiện ra giữa trời, “Lãnh chủ đại nhân, xin nhanh chóng rời khỏi Chisa. Rhys đại nhân đã trên đường tới đây, chúng ta bảo hộ ngài đi hội họp đại nhân.”

Thần sắc ma tộc có hơi bất thường, Tống Mặc ngừng bước, nhìn ma tộc trước mắt, ánh mắt chậm rãi híp lại. Rốt cuộc, có chuyện gì xảy ra?

.

Chương 148: Chiến đấu chấn động đại lục 1

Ngày hôm sau, Tống Mặc cáo biệt Nelson, rời khỏi vương đô Chisa.

Tống Mặc đột nhiên muốn đi, Nelson hơi khó hiểu, nhưng cũng không níu giữ nhiều. Hắn đã thực hành kế hoạch điều binh Tống Mặc đề nghị, không lâu sau, Chisa sẽ phát động chiến tranh với Angris. Tuy trong cung đình có rất nhiều người cho rằng Nelson vừa mới đăng cơ đã phát động chiến tranh với bên ngoài là không thông minh, nhưng những quân đội và bình dân Chisa đã cùng Angris đánh trận cả đời thì lại vô cùng ủng hộ tân quốc vương của họ. Một vài tiểu quý tộc cũng cấp thiết trông mong thông qua quân công để biểu hiện trước mặt tân quốc vương.

Đám đại quý tộc như Josh và Camer ngửi ra được mùi vị không tầm thường trong một loạt hành động của Nelson, nhưng bọn họ không thể công khai đối kháng với Nelson, chỉ có thể trân mắt nhìn Nelson phân chia từng chút từng chút quân đội dưới tay họ, bề ngoài nói là ‘mượn binh’, thực tế, ai biết mượn rồi có trả nữa không?

Lão Josh dứt khoát triệu hồi Nadun Josh có biểu hiện không tồi ở thành Cary về, thành Cary đã bị tân quốc vương tặng cho lãnh chủ Grilan, Nadun tiếp tục ở lại thành Cary, không có bất cứ ý nghĩa nào nữa, không bằng đưa hắn vào quân đội.

“Năng lực của Nadun rất tốt.” Lão Josh nói với Joad, cha của Nadun rằng: “Hành động của quốc vương bệ hạ chắc con cũng thấy rồi, chúng ta không thể công khai phản đối, như vậy đồng nghĩa với đứng đối lập cùng tất cả quốc dân, nhưng cũng không thể từ bỏ quân đội trong tay mình. Để Nadun vào quân nhận chức, là chọn lựa tốt nhất trước mắt.”

Joad không cảm thấy kinh ngạc với quyết định của lão Josh, thật ra, cho dù lão Josh không đưa ra, ông cũng sẽ nghĩ cách để Nadun rời khỏi thành Cary, trở về vương đô, nhận một chức quan nào đó trong quân đội hoặc cung đình.

Nadun có biểu hiện rất ưu tú tại thành Cary, đủ để che phủ một vài chỗ không đạt yêu cầu. Sau khi Nelson ngồi lên vương vị, địa vị của gia tộc Josh đã hơn xưa, tranh đấu giữa Joad và hai anh em khác càng thêm kịch liệt. Mặt khác ông có lẽ không sánh bằng hai anh em kia, nhưng có một điểm mà anh em của Joad có cưỡi ngựa cũng theo không kịp, ông có một đứa con trai ưu tú, hơn nữa từng được lão Josh khen ngợi!

Trên gương mặt già nua của lão Josh phủ đầy rãnh, đôi mắt trong suốt thì lại không hề có chút vẩn đục nào, “Chúng ta phải nhanh chóng một chút, gia tộc Camer và mấy gia tộc đi theo quốc vương bệ hạ khởi binh, hoặc nhiều hoặc ít đều có chủ ý giống ta. Quốc vương bệ hạ sẽ không để cho chúng ta đều như nguyện, nhưng cũng sẽ cho chúng ta vài phần thể diện, chỉ có hành động nhanh, mới có thể để Nadun đứng vững trong quân đội, sẽ không bị người khác thay thế.”

“Chúng ta không tiếc sức ủng hộ quốc vương bệ hạ, nhưng bệ hạ…” Joad Josh vẫn không nhịn được, oán tránh với lão Josh vài câu, “Quốc vương bệ hạ làm thế, lẽ nào không lo lắng làm tâm thần tử rét lạnh sao?”

“Nói cẩn thận!” Gậy trong tay lão Josh gõ mạnh xuống đất, ánh mắt như lưỡi dao bén nhìn Joad, “Lời như thế, ta không muốn nghe lần thứ hai!”

“Cha?”

“Con không hiểu quốc vương bệ hạ.” Lão Josh nói: “Quốc vương bệ hạ, sẽ trở thành quân chủ cường thế hơn cả anh của mình, lời của con, rất có thể chuốc họa cho gia tộc, hiểu ý ta chứ?”

Joad Josh tuy không thông minh bằng lão Josh, nhưng cũng không phải đồ ngốc. Nhớ tới quốc vương làm sao tranh đoạt vương vị, lại làm sao đối đãi với tiền quốc vương và con của hắn, trên trán Joad liền đổ mồ hôi lạnh.

“Cha, con sai rồi.”

“Joad, nhớ kỹ, là kẻ thượng vị, cần phải cẩn trọng ngôn hành.”

“Con bảo đảm, con sẽ không phạm phải sai lầm như thế nữa, cha.”

Joad cúi đầu, trong ngữ khí mang theo buồn bực, nhưng trong mắt lại có chút vui sướng. Ông biết, lão Josh chịu nói với ông như thế, chứng minh lão đã quyết định sẽ xem ông là người kế vị mà bồi dưỡng. Câu thế này, cha ông chưa từng nói với anh em của ông.

Cảnh tượng và cuộc đối thoại giống vậy, gần như đồng thời phát sinh tại mấy nhà đại quý tộc khác và nhà Camer, mỗi gia tộc đều không thiếu kẻ biết thời, bọn họ có thể nhìn ra ý đồ của Nelson, nhưng cũng chỉ có thể làm một chút động tác nhỏ trong phạm vi quốc vương cho phép.

Nadun Josh không phải cá biệt, đợi khi hắn trở về vương thành, sẽ phát hiện, con cháu quý tộc cùng hắn tranh đoạt vị trí trong quân, không dưới mười người.

Trong nhất thời, giác đấu tranh quyền đoạt lợi của các quý tộc Chisa, từ cung đình truyền tới quân đội.

Tống Mặc không cảm thấy hứng thú với đấu đá của quý tộc Chisa trong quân đội, y sẽ cung cấp đề nghị cho Nelson, nhưng không chân chính chen tay vào. Nelson dù sao là quốc vương một nước, Tống Mặc sẽ không tự đại tới mức cho rằng bản thân có thể chỉ vẽ bất cứ chuyện nào. Là người hợp tác, y biết rõ giới hạn ở đâu.

Cho dù là con rối, cũng có lúc không vừa lòng muốn giãy khỏi trói buộc.

Hiện tại Tống Mặc phải làm, chính là để Nelson cho rằng hắn có năng lực quyết định chuyện của mình, dây thừng trói buộc hắn, không hề chặt như hắn vẫn nghĩ.

Tống Mặc thành công, trong thời gian rất dài sau đó, y và Nelson đều duy trì quan hệ hợp tác tốt đẹp.

Còn về công chúa Olivia, trước khi Tống Mặc rời khỏi vương đô Chisa, Olivia lại nghĩ cách gặp mặt y một lần. Công chúa cho rằng bản thân làm thần không biết quỷ không hay, mà không ngờ, nhất cử nhất động của cô, đều nằm trong mắt Nelson.

Như Nelson đã nói, trong cung đâu đâu cũng là tai mắt, công chúa Olivia tuy thông minh, nhưng quá trẻ tuổi, cũng quá thiếu kinh nghiệm.

Tống Mặc thấy Olivia thì không kinh ngạc, y biết tiểu cô nương tràn đầy dã tâm này sẽ không dễ dàng chết tâm.

“Lãnh chủ đại nhân.” Olivia thấy Tống Mặc, tươi cười đầy mặt, giống như con chim nhẹ nhàng, gần như dán sát lên người Tống Mặc, “Ngài muốn rời khỏi Chisa sao?”

Tống Mặc nhíu mày, “Công chúa, xin chú ý ngôn từ hành động của ngài.”

Trên mặt Olivia vụt qua chút khó xử, lập tức ẩn đi, hơi cấp thiết hỏi: “Vậy, chuyện ta đề cập với ngài trước kia, ngài suy nghĩ thế nào rồi?”

“Chuyện đó à.” Tống Mặc ngồi lại ghế, “Ta đã nói với Nelson rồi, hắn sẽ không gả ngươi đi xa, sẽ cho phép ngươi ở lại Chisa, sinh sống tại đây.”

“Thật sao?” Olivia không thể khống chế được vui sướng, đi tới mấy bước, tay móc lên nút áo ngoài của Tống Mặc, “Lãnh chủ đại nhân, ta…”

“Ngươi đừng hiểu lầm, chuyện này không đại biểu ta sẽ hợp tác với ngươi.” Tống Mặc kéo tay Olivia ra, “Tốt nhất ngươi nên đánh tan ý định trong đầu đi.”

Olivia thấy Tống Mặc không giống đang nói đùa, cắn chặt môi, “Lẽ nào, ta không xinh đẹp sao? Ta là công chúa Chisa! Ta nguyện ý trả cho ngươi thứ mà vô số nam nhân nằm mơ cũng cầu!”

Nghe Olivia nói vậy, Tống Mặc chỉ cảm thấy buồn cười, được rồi, y không nên cười một tiểu cô nương, nhưng, tình cảnh trước mắt, thật sự không khác gì với mấy tình tiết cẩu huyết. Y còn từng ngưỡng mộ vai chính trong phim, nhưng mà đổi lại thành mình, thì chỉ cảm thấy buồn cười.

“Công chúa, ta vô cùng cảm tạ tình yêu của ngươi. Nhưng.” Tống Mặc cười cười, híp mắt lại, “Ta có người yêu rồi, hơn nữa, ta dự định cho hắn trở thành vợ của ta, nói thế, ngươi hiểu không?”

“Cô ta tốt hơn ta sao?”

“Ừm, nói thế nào nhỉ?” Tống Mặc xoa cằm, “Hắn quả thật rất xinh đẹp, thứ lỗi cho ta nói rằng, so với trái cây thanh thuần, nam nhân càng thích đào mật thành thục hơn.”

Tống Mặc nhớ tới sự kinh diễm khi gặp Rhys lúc đầu, y không nói dối, khi ma tộc biến thành em gái, quả thật là đại mỹ nữ không thể chê bai.

Olivia cảm thấy mình bị sỉ nhục, cô hối hận đã tìm người này. Cô nhận thức được rõ ràng, trong mắt nam nhân tóc đen trước mặt, cô không khác biệt gì với một kẻ xấu xí.

Sao cô lại ngu xuẩn như thế? Nam nhân có thể giúp Nelson đoạt được vương vị từ tay cha cô, chỉ là cô hiện tại có thể đối phó sao?

Nhưng, tại sao y lại giúp cô ở lại Chisa?

“Điểm này, ngươi có thể chậm rãi suy nghĩ.” Tống Mặc nhìn Olivia, nếu có thể, y cũng không muốn ăn hiếp một tiểu cô nương, nhưng hành động của cô nương này trước kia, khiến y khó chịu. Cho dù y vẫn cần cô ta trở thành một con cờ để khống chế Nelson, cũng nhất định bắt cô ta nhận rõ hoàn cảnh và địa vị của bản thân hiện tại, “Sau khi nghĩ ra, ngươi sẽ biết mình nên làm gì. Có lẽ, sẽ còn cảm tạ ta.”

Cảm tạ?

Olivia trợn mắt nhìn lãnh chủ tuấn tú trước mắt, đôi mắt màu đen đó, giống như vực sâu, nhìn không thấy đáy.

Tiểu công chúa chỉ cảm thấy chợt giật mình, siết chặt tay, cầm vạt đầm lên, không nói một lời chạy khỏi phòng Tống Mặc.

Tống Mặc biết, Olivia sẽ nghĩ ra. Đợi sau khi cô ta nghĩ ra, cô ta có lẽ sẽ không thật sự cảm tạ mình, nhưng sẽ không vì chuyện hôm nay mà xem y là kẻ địch.

Thời gian đi đã tới rồi.

Năm mươi kỵ sĩ Grilan hộ vệ ở bên đội xe, Tống Mặc bước lên xe ngựa, đi cùng còn có mười thầy giáo vương thất Chisa và hai ngự trù Tống Mặc từng khen. Bọn họ không tình nguyện rời khỏi vương đô tới Grilan của địch quốc, nhưng đây là mệnh lệnh của quốc vương, bọn họ không thể nghịch lại, huống hồ Tống Mặc hứa cho thù lao cũng không tồi, đủ khiến họ động tâm.

Nelson đứng trên tường cung, do quy tắc vương thất, hắn không thể đích thân tiễn Tống Mặc, chỉ có thể đứng trên cao nhìn theo đội quân đi xa, trong đầu không ngừng lóe lên từng chút một những chuyện khi ở cùng Tống Mặc tới nay. Nam nhân này, nam nhân trong có vẻ không cường đại, hứa với hắn, sẽ cho hắn trở thành quốc vương Chisa. Mà nay, y thực hiện lời hứa, hắn đã đứng trên đỉnh cao quyền lực Chisa, giống như vương huynh của hắn, cúi nhìn đất đai Chisa…

Đột nhiên, Nelson bước tới một bước, hai tay chống lên tường, lớn tiếng nói: “Tống Mặc Grilan! Ngươi là bằng hữu vĩnh viễn của Nelson!”

Gió mang lời Nelson truyền vào tai Tống Mặc, Tống Mặc hạ lệnh đội xe dừng lại, đẩy cửa xe ngựa ra, bước xuống, đứng thẳng người, nhìn hướng Nelson, khoảng cách hơi xa, y chỉ có thể thấy đường nét, nhưng không nhìn rõ biểu tình của Nelson lúc này, y vòng hai tay bên miệng, cũng la lớn: “Ngươi cũng là bạn của ta vĩnh viễn, Nelson!”

Tống Mặc hô thẳng tên của Nelson khiến các đại thần Chisa vô cùng bất mãn, chẳng qua thấy nụ cười trên mặt quốc vương bệ hạ, không ai ngu tới mức đi chỉ trích chuyện này.

Tống Mặc và Nelson nhìn lẫn nhau, có lẽ từ nay về sau họ sẽ gặp đủ tình huống, còn có thể vì lợi ích của mình mà đứng ở phía đối lập, nhưng vào giờ phút này, bọn họ đều thật tâm muốn xem đối phương là bạn.

Tống Mặc lại bước lên xe ngựa, đi không quay đầu lại.

Đội xe rời khỏi vương đô Chisa, đi về hướng đông, Rhys thông qua ma tộc truyền tin nói thực tình cho Tống Mặc, hơn nữa, hắn sẽ đợi y giữa đường.

“Ngươi nói, nguyên nhân Rhys tới đón ta, là vì cự long sẽ chặn đường ta giữa đường?”

Tống Mặc gọi ma tộc truyền tin vào xe ngựa, đối với tin ma tộc mang tới, y bán tín bán nghi. Y và cự long vẫn còn quan hệ hợp tác thì phải? Lẽ nào, mấy con rồng bụng bự này đột nhiên thay đổi tính nết, không thèm quan tâm kim tệ nữa, mới có thể trở mặt không chút áp lực như thế.

Ma tộc ngồi đối diện Tống Mặc, toàn thân trùm trong áo khoác, chỉ có một đôi tay hơi tái trắng lộ ra ngoài.

“Đại nhân nói thế.” Thái độ và giọng nói của ma tộc đều rất nghiêm túc, “Vì bảo vệ ngài, ngài ấy còn dẫn theo một trăm chiến sĩ địa hành long.”

Địa hành long?

Tống Mặc nghe xong lời ma tộc, đột nhiên có một dự cảm vô cùng không tốt, mỗi lần khi y có dự cảm này, bên cạnh đều sẽ phát sinh chuyện lớn. Chẳng hạn, thành ngầm cực khổ tu sửa mấy lần bị hủy…

Đội xe đi được nửa đường, Tống Mặc phát hiện, y quả thật có tiềm chất miệng quạ.

Đội xe tới một thôn xóm bỏ hoang. Quang Minh đại lục chiến loạn nhiều năm, Chisa trải qua chiến tranh cùng Angris và phản loạn của Nelson, phế tích thôn xóm thế này đâu đâu cũng có.

Ma tộc dẫn đầu mở cửa xe, bước xuống, giơ tay phải lên, một hàng phù văn đen thành hình giữa không, giống như có sinh mạng tụ lại, sau một tia lóe đen, một con chim màu đen, giống như chim ưng, tung cánh bay ra từ phù văn, sau khi luẩn quẩn trên đỉnh đầu ma tộc một vòng, thì bay đi xa.

Tống Mặc bước xuống xe ngựa, nhìn con chim đen bay xa, cho dù đã nhiều lần thấy Rhys chế tạo đại bác và súng ống đạn dược, nhưng tình cảnh trước mặt, vẫn không khỏi khiến y trầm trồ.

Khó trách Quang Minh giáo hội và những chủng tộc khác trên đại lục đều ngứa mắt ma tộc, chủng tộc cường hãn thế này, quả thật sẽ khiến người ta đỏ mắt.

Nhưng, Rhys chế tạo đại bác tiêu hao khoáng thạch trong lãnh địa, vậy thì, làm ra con chim lớn có máu có thịt này… Tống Mặc lập tức thổi bay ý nghĩ nổi lên trong đầu, quá x quá xx rồi!

Chim bay đi rồi, Tống Mặc hạ lệnh đội ngũ dừng lại nghỉ ngơi, mấy ngày nay, đều do ma tộc dùng phương thức dò đường này. Đội xe cũng đi thuận lợi không trở ngại, Tống Mặc gần như đã sắp quên, trước mặt còn có một đám rồng bụng bự đợi cướp đường y.

Qua một lát, ma tộc thả chim đi đột nhiên đứng lên, có chút kích động nhìn phía trước, mặt đất truyền tới một cơn chấn động, giống như có vô số tảng đá cực lớn nện liên tục lên mặt đất, mọi người trong đội xe cũng đứng lên nhìn phía trước, trong khói bụi mù mịt, trên trăm con địa hành long to lớn đáng sợ, đang nhanh chóng chạy tới. Binh sĩ ma tộc thân mặc áo giáp, đứng trên lưng địa hành long, trong tay cầm trường thương sắc bén, khí thế bén nhọn cường hãn ập tới, mấy con ngựa trong đội xe bắt đầu hí vang, ngửa đầu, dẫm đạp vó, cố gắng muốn thoát khỏi dây cương, các kỵ sĩ còn chưa tỉnh táo lại khỏi chấn động khi thấy ma quân địa hành long, vội vàng nắm dây cương lại. Địa hành long càng lúc càng gần, đám người Tống Mặc gần như có thể đếm rõ được răng nhọn trong cái miệng lóe hàn quang đó, ngựa trong đội xe không con nào không nhũn chân, khuỵu xuống đất, ngay cả các kỵ sĩ, cũng không khỏi rét lạnh.

Đây chính là, ma quân địa hành long tung hoành rong ruổi trên đại lục, vào thời kỳ hắc ám sao?

Lại một tiếng rống kéo dài, một con cốt long thật lớn xuất hiện trên không trung, Rhys một thân trường bào trắng đứng trên đỉnh đầu cốt long, gió thổi mái tóc dài màu nâu, đôi mắt màu xanh lam, không chớp nhìn chăm chăm Tống Mặc đang ngửa đầu nhìn hắn, đôi môi đỏ cong lên hoàn mỹ, nhưng lại hiện rõ độ cong tinh nghịch. Không đợi cốt long chạm đất, hắn trực tiếp nhảy xuống, trường bào trắng bay phần phật trong gió, giống như đôi cánh đang vỗ.

Tống Mặc nhìn mỹ nhân từ trời rơi xuống, hoảng hốt trong một thoáng, tiếp theo, được ôm vào vòng tay quen thuộc.

“Thân ái.” Rhys ôm chặt Tống Mặc, nhẹ hôn lên môi y, “Ta rất nhớ ngươi.”

Cốt long vẫn bay trên không, các ma quân điều khiển địa hành long tới gần, trên trăm con địa hành long đồng thời cúi đầu, răng nanh sắc bén đâm xuống đất theo động tác cúi đầu, không biết tại sao, vốn nên là cảnh tượng uy nghiêm trang trọng, nhưng trong mắt Tống Mặc, lại có hơi buồn cười.

Thực tế là, dáng vẻ địa hành long cắm răng nanh vào đất, rồi lại nhổ lên, hoàn toàn xua tan ấn tượng đáng sợ ban đầu của chúng. Cứ cảm thấy, mấy con to xác này, còn đáng yêu hơn rồng bụng bự nhiều.

Rhys ôm Tống Mặc, không để ý Tống Mặc kêu lên giật mình, trực tiếp mang y lên cốt long, tốc độ xe ngựa quá chậm, hắn phải nhanh chóng mang Tống Mặc về.

Lần đầu tiên Tống Mặc đứng trên chỗ cao như thế nhìn xuống đất, y không thể không thấy mừng vì mình không có chứng sợ độ cao. Nhìn mọi người và xe ngựa càng lúc càng nhỏ dưới chân, cảm thụ gió thổi qua mặt, một đôi tay ôm lấy y, Tống Mặc thừa nhận, cảm giác này, coi như không tồi.

Rhys giơ tay phải lên, “Xuất phát!”

Các địa hành long ầm ầm kêu lên quái dị, quay đầu chạy ngược về. Kỵ sĩ và ma tộc bị rớt lại quay mặt nhìn nhau, tiếp theo nhanh chóng thu xếp xe ngựa, đồ dư thừa đều bỏ lại hết, chỉ để nhanh chóng đuổi kịp đội ngũ phía trước.

Một điều đáng nhắc tới là, mấy thầy giáo vương thất và đầu bếp Tống Mặc dẫn từ Chisa về cũng xém chút bị dán mác đồ dư thừa, trực tiếp bỏ lại. Vẫn là bọn họ phát huy tinh thần kiên cường bất khuất, sống chết níu chặt cửa xe ngựa, mới được giữ lại.

Rhys hành động không thể nói là không nhanh, nhưng chợt có mấy tiếng rồng gầm cao lớn kéo dài, nên tới, vẫn phải tới.

Hắc Viêm không duy trì hình rồng, mà mặc trường bào màu đen, đứng trên đỉnh đầu một cự long. Tay cầm trường kiếm, lạnh lùng đợi đám người Rhys tới.

Dưới chân hắn là một cự long đực thân hình to lớn, tuy cự long biểu hiện ra đủ loại không tình nguyện, nhưng cuối cùng vẫn không hất Hắc Viêm xuống khỏi đầu mình.

Các rồng cái đối với ấu long có lòng bao dung cực lớn, cho dù yêu cầu của Hắc Viêm có quá đáng, bọn họ vẫn cố gắng thỏa mãn hắn. Còn về con cự long làm vật cưỡi cho hắn sử dụng… không sao, cứ coi như lĩnh hội lạc thú làm cha trước đi, có con cự long đực nào mà không chở con của mình đâu chứ?

Đây là vinh quang!

Khi cự long chở Hắc Viêm, bay qua một vài thôn trang và thành phố, vô số người bị cảnh tượng trên không chấn động, ngây ra, sau đó kêu vang, “Kỵ sĩ rồng!”

Quang Minh giáo hội lại bị kinh động lần nữa, bọn họ nhận được tin tức, lập tức phái người tới xác minh. Đáng chết, không phải nói quốc vương Obi là cự long sao? Sao lại biến thành kỵ sĩ rồng?!

Tin tức kỵ sĩ rồng nếu là thật, vậy chuỗi kế hoạch hắt nước bẩn lên người quốc vương Obi Hắc Viêm trước đó, đều phí trắng rồi sao.

Nhưng giáo hội không ngờ, khi bọn họ đuổi tới, không phải chỉ thấy kỵ sĩ rồng, mà còn có địa hành long!

Cự long và ma tộc?

Người giáo hội trốn đằng xa trợn to mắt, lộ ra vẻ kinh ngạc, cho dù bọn họ cả ngày bôi nhọ ma tộc, cũng không nói tốt cự long, nhưng bọn họ rõ hơn ai hết, ma tộc và cự long cường hãn đáng sợ thế nào!

Tình cảnh trước mắt, giống như trở về thời đại hắc ám mấy ngàn năm trước, lúc đó, chủng tộc cường đại mới là kẻ thống trị trên đại lục Quang Minh!

Tống Mặc đứng trên đỉnh đầu cốt long, nhìn một đám rồng bụng bự trước mặt, lại ngó một đám địa hành long bên dưới, trong đầu đột nhiên lóe qua ý nghĩ không phù hợp, không gì khác, chính là: đây là thời đại tiền sử với cuộc chiến của Godzilla a…

Chương 149: Chiến đấu chấn động đại lục 2

Cự long mở rộng hai cánh, tiếng rồng gầm kéo dài chấn điếc lỗ tai, gai xương sau đầu địa hành long dựng thẳng lên, răng nanh lóe hàn quang, trong tiếng gào thét, khiến người rét lạnh.

Ma tộc và cự long, bá chủ bầu trời và mặt đất, vào thời đại hắc ám, là chủng tộc cường hãn nhất thống trị đại lục Quang Minh.

Rhys và Hắc Viêm mỗi bên đứng trên đỉnh đầu cốt long và cự long, vương giả uy nghiêm và ma tộc ngạo nghễ, gió thổi trường bào và tóc dài của họ, trường kiếm và hắc cung trong tay, cứ như giây tiếp theo sẽ đoạt đi tính mạng kẻ địch.

Cự long bay trên trời, mở to miệng, phả ra long khí nóng bức, dường như muốn thiêu hủy tất cả trong thế gian, địa hành long ngẩng cao đầu, trong tiếng kêu quái dị, ma tộc đứng trên lưng nó triển khai phù văn đen, ngăn cách long khí đáng sợ ở bên ngoài.

Đây là cuộc chiến của kẻ mạnh.

Vào thời khắc khẩn trương gió cát tung bay, sát khí lan tràn, trời đất như đều tiêu điều, một âm thanh không hợp cảnh vang lên, “Rhys, thân ái, có thể để ta xuống trước không.”

Rhys và Hắc Viêm đồng thời nhìn sang Tống Mặc vừa nói.

Do Rhys bận gác tên lên cung, Tống Mặc chỉ có thể ôm eo hắn, mới có thể duy trì tư thế đứng thẳng. Cho dù xung quanh Rhys có giăng phù văn, cũng nói với y, căn bản không cần lo lắng sẽ rớt xuống khỏi cốt long, nhưng Tống Mặc vẫn không dám mạo hiểm.

Đùa à, y không phải là phi nhân loại có thể bay trên trời, từ độ cao này mà rơi tự do, khẳng định không chết cũng tàn. Y vẫn còn nhân sinh tốt đẹp, không muốn lại đi gặp thượng đế như thế. Huống hồ, y thấy người Grilan đi theo sau đội ngũ địa hành long, trong tay họ có vũ khí phòng thân, y phải hội họp với họ. Y quả thật thích Rhys, nhưng khi chuyện liên quan sống chết, Tống Mặc vẫn muốn tin tưởng mình hơn.

“Thân ái, mau để ta xuống, các ngươi mới có thể đánh thoải mái hơn một chút, không phải sao?” Tống Mặc thấy Rhys nhìn mình, nói tiếp: “Đánh nhau còn mang theo phiền toái như ta, không hợp đâu, sẽ bó tay bó chân.”

“Thân ái,” Rhys thở dài, hắn rất hiểu Tống Mặc, “Ngươi không tin ta.”

“Nào có a.” Tống Mặc cười gượng hai tiếng, “Ta tin ngươi, thật mà, thật hơn cả trân châu.”

“Vậy ngươi còn muốn xuống không?”

“Ta là vì tốt cho ngươi.” Tống Mặc bày vẻ ta thật sự là vì tốt cho ngươi, “Ngươi nhìn đối diện đi, người ta cưỡi là rồng thật, dưới chân ngươi chỉ là một bộ khung xương thôi, vốn đã ở thế yếu, lại thêm kẻ vướng tay vướng chân như ta, cho dù muốn vung tay thoải mái, chỉ sợ cũng…”

Tống Mặc nói chưa xong, đã bị Rhys ngắt lời, “Ngươi vẫn không tin ta, thân ái, ta rất thương tâm.”

Cốt long dưới chân tựa hồ cũng cảm thấy tức giận vì câu nói của Tống Mặc, nó vung mạnh đôi cánh to lớn của mình, tiếng rồng gầm không dứt bên tai, tựa hồ đang nói: “Ông cho dù chỉ là một bộ khung xương, cũng là tổ tông của hai thằng nhóc đối diện! Ta vẫn có thể đánh cho họ tìm răng đầy đất!”

Tống Mặc tức tới nghiến răng.

Ngược lại Hắc Viêm thấy tình trạng đối diện, mở miệng nói: “Rhys Myers, ngươi đang sợ ta sao?”

“Cái gì?” Rhys nghe Hắc Viêm nói, nhướng một bên mày, “Ngươi đang đùa sao?”

“Vậy thì,” Hắc Viêm giơ trường kiếm trong tay lên, mũi kiếm chỉ vào Rhys, “Để y xuống! Ta không muốn tổn thương y, đừng để ta cho rằng ngươi là một tên nhược phu ngu xuẩn!”

Nghe Hắc Viêm nói thế, sắc mặt Rhys lập tức trở nên xanh mét, hắn chỉ muốn để thân ái có thể thấy được tư thế anh hùng đánh ngã rồng mập của hắn ở cự ly gần! Vậy mà lại bị tên đáng ghét đó xuyên tạc thành thế này? Ma tộc có sức mạnh thân vương, không thể bảo vệ một nhân loại hay sao?

Đôi mắt màu xanh lam của Rhys nhiễm lên mạt đỏ, ngọn lửa màu đỏ cháy bùng trong đôi mắt hắn.

Không đợi Rhys nói, Tống Mặc đã mở miệng trước, “Cái này, quốc vương bệ hạ.” Tống Mặc từng thấy hình dáng cự long của Hắc Viêm, suy nghĩ đắn đo, vẫn quyết định gọi hắn là quốc vương, “Ngươi nói vậy không đúng.”

Rhys và Hắc Viêm lại lần nữa nhìn y, bị hai mỹ nhân nhìn không chớp mắt, Tống Mặc lập tức cảm thấy áp lực như núi. Nhưng vẫn chống đỡ áp lực mở miệng, đây không phải là Grilan, một khi lời của Hắc Viêm truyền ra ngoài, nói người yêu của Tống Mặc Grilan là kẻ nhược phu tham sống sợ chết, dùng y làm đệm thịt, y còn mặt mũi gặp người sao?

“Rhys không phải người như thế.” Tống Mặc ưỡn thẳng lưng, trong đôi mắt đen vụt qua tia sáng kiên nghị, “Hắn là người thế nào, ta rõ hơn ngươi. Có lẽ hắn gian xảo, bỉ ổi, hành sự xảo quyệt, nhưng, tuyệt đối sẽ không đối xử với ta như ngươi nói.”

Lời của Tống Mặc khiến hai phi nhân loại đồng thời trầm mặc. Đôi mắt màu vàng của Hắc Viêm nhìn chằm chằm Tống Mặc, tay cầm trường kiếm siết tới mức cán kiếm muốn nứt.

Rhys hơi bất đắc dĩ, hắn nên vui mừng vì thân ái tin tưởng hắn, hay là khổ não vì hình tượng của mình trong lòng Tống Mặc lại là như thế? Gian xảo, bỉ ổi, hành sự xảo quyệt… được rồi, phần lớn ma tộc trên cơ bản đều là thế, nhưng, bị Tống Mặc nói thế, hắn, còn có ưu điểm sao?

“Cho nên.” Tống Mặc bắt đầu tổng kết từ ngữ, “Ta tin tưởng hắn! Ta không xuống nữa!”

Nói xong, Tống Mặc làm một hành động ngoài dự liệu, y trực tiếp leo lên lưng Rhys, hai tay ôm cổ Rhys, hai chân vòng chặt qua eo Rhys, vung nắm đấm, “Đánh chết ông cũng không xuống nữa! Thân ái, lao lên!”

Rhys: “…”

Hắc Viêm: “…”

Cự long và địa hành long đang đấu nhau: “…”

Tay cầm cung của Rhys run rẩy, hắn hối hận rồi, hắn căn bản không nên muốn triển khai tư thế anh dũng gì đó, sao hắn lại quên tính cách của Tống Mặc? Ban đầu hắn nên để Tống Mặc xuống đi! Chống tay lên trán, thân vương tương lai hối hận không thôi.

Hắc Viêm nhìn Rhys và Tống Mặc trên lưng Rhys, mặt âm trầm bất định, một con rồng cái bay tới cạnh Hắc Viêm, mở miệng hỏi: “Bảo bối, ngươi xác định, muốn cướp nhân loại này về sao? Sao ta cảm thấy, tính cách của y có hơi bất thường?”

Bị cự long nghi vấn tính cách, có thể thấy, Tống Mặc Tống đại lãnh chủ, kỳ lạ cỡ nào.

Đôi mắt vàng của Hắc Viêm híp lại, mặt cố chấp trong tính cách triển lộ kiên quyết, “Ta muốn y!”

Rồng cái và cự long đực đang chở Hắc Viêm cùng nhìn nhau một cái, vô thanh thở dài, quả nhiên, con nít luôn tùy tính. Nhưng không sao, muốn, thì cứ cướp là được.

Cuộc đấu của Hắc Viêm và Rhys, các cự long sẽ không chen vào, muốn cướp người trong lòng mình, Hắc Viêm phải tự động thủ.

Còn về địa hành long và ma tộc trên mặt đất, các cự long quyết sẽ không nhân nhượng!

Dám khiêu chiến cự long, cho dù là ma tộc, cũng phải trả giá! Các cự long cực kỳ vô lý, hoàn toàn đã quên, căn bản không phải là ma quân chủ động khiêu chiến họ, mà là họ muốn cướp người yêu của người ta về nhà làm bà xã, chuyện thế này, là nam nhân đều không thể nhịn!

Hắc Viêm và Rhys vẫn đối kháng, cự long trên trời đã lao tới tấn công ma quân dưới đất, cự long há to miệng, phả ra long khí, địa hành long cất bốn chân thô tráng, chạy trên mặt đất, gai xương sắc bén như kiếm trên thân được bắn ra, nhắm vào cự long, đồng thời, phát ra từng tiếng kêu quái dị, giống như đang gào thét: “Có ngon ngươi xuống đây!”

Cự long biết địa hành long không dễ đối phó, lại thêm ma tộc trên lưng chúng, nếu sơ ý, bản thân rất có thể sẽ lật thuyền trong mương.

Tránh khỏi gai xương của địa hành long, các cự long dựa vào thân hình cường hãn, lao tới tấn công ma quân, bọn họ muốn giải quyết ma tộc có thể bảo vệ chỗ yếu hại trên lưng địa hành long trước, rồi mới phân thây xẻ thịt cái đám dám lấy gai xương tấn công họ!

Gai xương trên người địa hành long sau khi bắn ra, có thể tự động sinh trưởng, gặp cự long là liền nhào tới, trong tiếng kêu quái dị phấn đấu tấn công cự long.

Tông đầu ngươi!

Lực chiến đấu của địa hành long vô cùng đáng sợ, nhưng bọn chúng cũng có một nhược điểm chí mạng, một khi bắt đầu chiến đấu, thì sẽ mất đi lý trí, bất kể tất cả, chỉ muốn giết chết đối phương. Như thế, luôn luôn sẽ bại lộ nhược điểm chí mạng nhất trên cơ thể trong lúc tấn công, vì thế, có thể bảo vệ khống chế chúng, chỉ có ma tộc.

Trừ ma tộc, không có bất cứ chủng tộc nào có thể đứng trên lưng nó, cho dù là tinh linh cũng không được.

Đương nhiên, tinh linh cũng sẽ không cưỡi địa hành long, quá không phù hợp với thẩm mỹ quan của họ. Bọn họ thích thú một sừng hơn, còn là thú một sừng toàn thân trắng tuyết, thú một sừng đen như Osafei mà Hắc Viêm cưỡi, trừ khi thẩm mỹ quan đột biến, nếu không tinh linh hoàn toàn không hứng thú.

Cuộc chiến của cự long và địa hành long bắt đầu, đoàn người Grilan đứng không xa cũng làm theo lúc thao luyện bình thường, nhanh chóng bày trận hình phòng vệ. Súng trường tùy thân và ba khẩu pháo cối được kéo ra khỏi xe ngựa, thầy dạy vương thất và hai đầu bếp mang từ Chisa theo trốn ở phía cuối run run rẩy rẩy, bọn họ hối hận rồi, sớm biết sẽ gặp chuyện này, còn không bằng nửa đường bị xem là vật phẩm dư thừa mà ném bỏ…

Đột nhiên, dưới đất truyền tới chấn động, người Grilan đều nhìn xuống chân. Tại nơi bọn họ vừa mới đứng, nổi lên một đụn đất, đụn đất càng lúc càng lớn, một địa tinh, phá đất chui ra.

Địa tinh quẫy đầu cho rớt bụi bặm trên đầu và vai, nhìn rõ người xung quanh mình, bên tai nghe tiếng gào thét của cự long và địa hành long, lớn tiếng kêu: “Chính là nơi này!”

Nói xong, lại chui vào.

Xung quanh liên tiếp nổi lên mấy đụn đất như vừa rồi, năm sáu địa tinh đồng thời chui ra khỏi đất, sau đó lập tức mở rộng, kéo dài cái động đã đào ra, khi hang động mở rộng xong, một ống pháo lóe hàn quang được đẩy ra…

Harold và Touro đi ra từ một hang động khác, vỗ bụi đất trên người, đi tới chỗ các kỵ sĩ mở miệng nói: “Lãnh chủ đại nhân đâu?”

Kỵ sĩ dẫn đội nửa ngày không phản ứng lại được rốt cuộc là có chuyện gì, cho tới khi Harold lại hỏi hắn lần nữa, hắn mới vô thức chỉ cốt long trên trời.

Harold nhíu mày, tiếp theo thấy con cốt long cũng coi như quen thuộc quay đầu bay về phía mình, ma tộc tóc nâu đứng trên cốt long, lãnh chủ đại nhân của họ, trên lưng ma tộc…

Harold biết mình không nên kinh ngạc, sóng to gió lớn cũng đã trải qua rồi, tình cảnh trước mắt, thực sự không tính là gì. Nhưng, thấy tư thế đó của lãnh chủ đại nhân, hắn thực sự cảm thấy có hơi đó đó, dâng lên xúc động muốn chui lại xuống đất.

Rhys đưa Tống Mặc xuống mặt đất, kéo y khỏi lưng, không nhìn tới mấy người Grilan trợn mắt nghẹn họng xung quanh, nói với Tống Mặc: “Vừa rồi là ta không đúng, ngươi ở lại đây đi. Đợi ta đánh chết con rồng mập đó rồi, sẽ dẫn ngươi về nhà.”

Tống Mặc xoa mũi, hắt xì một cái, nhiệt độ trên không và mặt đất cách biệt quá lớn, những phi nhân loại này không cảm giác, nhưng y thì cảm thấy không thoải mái.

Thấy Rhys nói xong quay người định đi, y vội kéo áo Rhys lại, nâng cằm hắn lên, hôn lên môi hắn, trong ánh mắt kinh ngạc của Rhys, hung ác nói: “Nếu dám thua, ta sẽ cho ngươi biết tay! Hiểu chưa?”

Rhys cười, thoáng chốc, dường như trăm hoa cùng nở, vẻ đẹp rực rỡ, khiến người không dám nhìn thẳng.

Hắn hôn trán Tống Mặc, mang theo thành kính như kẻ sùng đạo, “Thân ái, ta xin thề với ngươi.”

Cốt long bay lại lên không, Tống Mặc đứng thẳng người dạy, siết chặt nắm tay, nếu có thể, y thật muốn tự thu thập đám rồng bụng bự đó, đám rồng bụng bự này, chiếm ích lợi của y, vậy mà còn dám đánh chủ ý với y, thiếu đánh!

Đáng tiếc trong tay không có đại bác, nếu không, nã x hắn!

Harold và Touro bước tới, “Lãnh chủ đại nhân, xin ngài thứ lỗi chúng tôi tới muộn.”

Tống Mặc quay đầu nhìn hai người và pháo cối sau lưng họ một cái, lắc đầu, “Không sao. Có mang thuốc gây mê tới không?”

“Có, chỉ là số lượng không nhiều.”

“Có bao nhiêu?”

“Đều ở đây.”

Harold chỉ hai rương được địa tinh mang ra khỏi động, một rương là đạn pháo, một rương là đạn, Tống Mặc bước qua, nhìn ký hiệu quen thuộc trên rương, khóe miệng cong lên, đủ rồi.

Trên không trung, sau mấy mũi tên, Rhys từ bỏ trường cung, tay cầm trường kiếm đen, chiến đấu với Hắc Viêm. Cốt long và cự long dưới chân họ cũng chiến đấu, long khí phả ra, cùng móng vuốt sắc nhọn, liên tục tấn công đối phương.

Nếu để Tống Mặc nhận xét, thì cuộc chiến của hai vật khổng lồ này, quả thật chính là cãi nhau đánh nhau phiên bản đời sống. Trước tiên là phun nước miếng, hỏi han tổ tông mười tám đời đối phương, tiếp theo là vung vuốt cào, cào tới khi ngươi sống không thể tự lo!

Có lẽ đều cố kỵ người đứng trên đầu mình, cốt long và cự long đều không sử dụng phương thức chiến đấu sở trường nhất của cự long, dùng thân thể to lớn tông vào đối phương, cho dù là thế, cũng đủ khiến mấy người Chisa chưa thấy sự đời trợn mắt nghẹn họng.

Tống Mặc tập trung pháo trong quân và pháo Harold mang tới lại với nhau, đếm số lượng đạn pháo có thể dùng, đạn pháo bình thường không có tác dụng với mấy kẻ này, chỉ có đạn gây mê mới có thể bắn ngã họ, nhưng y cũng phải cẩn thận, nơi này không phải Grilan, ai biết giữa đường có xuất hiện vấn đề gì không.

Tống Mặc an bài vị trí pháo xong, nhìn Rhys và Hắc Viêm trên không, buộc phải thừa nhận, bọn họ đều là kẻ mạnh, bình tâm nhận xét, bất luận là ai, đều phải gọi là thiên chi kiều tử.

Đáng tiếc, lòng người luôn thiên vị, trừ Rhys, Tống Mặc không cảm thấy hứng thú với thiên chi kiều tử khác, huống hồ là thiên chi kiều tử không có ý tốt với mình.

Lúc này, một địa tinh đi tới cạnh Tống Mặc, kéo vạt áo Tống Mặc, “Lãnh chủ đại nhân.”

“Sao vậy?”

“Chỗ đó.” Địa tinh chỉ một tảng đá, “Có vài kẻ đáng nghi ẩn trốn.”

Địa tinh có độ cảm ứng với uy hiếp cực mạnh, nếu không phải vậy, bọn họ sớm đã bị những kẻ ghét mình đuổi tận giết tuyệt.

Tống Mặc nhìn hướng tảng đá, nhíu mày, gọi mười mấy kỵ sĩ tới, cùng địa tinh đi bọc sườn. Sau khi mấy kẻ đó bị dẫn tới, Tống Mặc vui vẻ.

Những kẻ này toàn bộ mặt trường bào màu trắng của giáo hội bên dưới áo khoác xám. Vừa nhìn đã biết giá không thấp, trong giáo hội, địa vị khẳng định không thấp, ít nhất cũng là cấp bậc của Harold trước kia.

Quả nhiên, đợi khi Harold nhìn thấy những người này, liền nói với Tống Mặc: “Người này là chủ giáo, hai người kia, là chủ giáo kiến tập.”

Mắt Tống Mặc sáng lên, không ngờ, vây xem đánh nhau, lại có thể bắt được mấy con cá lớn này.

Không quản tới cự long và ma tộc đánh chết đánh sống nữa, Tống Mặc xoa tay, khom người xuống, cười híp mắt nhìn ba nhân sĩ giáo hội bị ấn ngã dưới đất, nói: “Ồ, gặp các vị, ta thật sự rất cao hứng. Ba vị muốn chết thế nào? Nói đi, ta bảo đảm thỏa mãn các ngươi.”

Nghe Tống Mặc nói thế, sau lưng ba nhân sĩ giáo hội đồng thời phát lạnh, ngẩng đầu lên, chỉ thấy một vùng đấu khí ma pháp màu đen đúng lúc bùng nổ trên không sau lưng Tống Mặc, tô điểm cho gương mặt Tống Mặc lúc ẩn lúc hiện, còn đáng sợ hơn cả ác ma…

Ba người lập tức ngẩn ra, sao không ai cho họ biết, trốn sau tảng đá quan sát cũng có nguy hiểm tính mạng…

.

Chương 150: Chiến đấu chấn động đại lục 3

So với Harold và tu sĩ thủ hạ của hắn, ba vị chủ giáo đại nhân trước mắt, lực chiến đấu và năng lực kháng cự nghiêm hình bức cung chỉ là bã. Tống Mặc không biết giáo hội rốt cuộc bồi dưỡng tu sĩ và kỵ sĩ thế nào, cũng không biết khảo hạch thăng cấp kiểu gì, nếu y là đại chủ giáo, ba vị này, ngay cả áo bào của chủ giáo kiến tập cũng không sờ tới được.

“Lẽ nào, giáo hội thăng chức cũng phải dựa vào quan hệ bám váy?”

Tống Mặc nhìn ba chủ giáo trước mặt đang như ống trút đậu, chỉ thiếu điều nói luôn cả màu quần trong của đại chủ giáo là gì, vẻ mặt hoài nghi không hiểu.

“Harold, rốt cuộc Quang Minh giáo hội là tổ chức thế nào?” Lẽ nào, đám người Harold ban đầu vì quá mức ưu tú, nên bị bài xích, nội tâm bất bình, mới sản sinh tâm lý phản nghịch, lại cướp em gái tìm kích thích, cuối cùng dẫn tới bọn họ bước trên con đường quyết tuyệt với giáo hội, gia nhập vào vòng tay nhân dân Grilan quảng đại?

“Nội bộ giáo hội, hoàn toàn là sự độc đoán của sáu đại chủ giáo.” Harold khinh thường nhìn ba đồng liêu ngày xưa nằm bệt dưới đất run như cầy sấy, nếu hắn không nhớ lầm, một chủ giáo kiến tập trong đó, vào thời kỳ tu sĩ, từng cùng hắn làm việc trong một phân giáo đình. Hắn đi đã lâu như thế, vậy mà vẫn chỉ ở vị trí chủ giáo kiến tập, hắn không biết nên đồng tình tên này, hay là cảm thán giáo hội hiếm khi có một lần trong sạch chính trực.

“Như vậy à, vậy thì, giáo hội có nguyện ý bỏ tiền chuộc vì họ không?”

“Nếu là kỵ sĩ giáo hội, có lẽ chủ giáo chiến đấu và đại chủ giáo còn suy nghĩ, nhưng họ thì, với sức trói gà không chặt, chỉ có thể dùng đầu và miệng lưỡi, đại chủ giáo sẽ không lãng phí tiền. Chỉ cần đề bạc một hai người trong tu sĩ thuộc hạ là có thể bù vào khoảng trống của họ ngay.”

Tống Mặc à một tiếng, tỏ ý đã hiểu.

Cũng có nghĩa là, loại người có lực chiến đấu là bã, năng lực phản ứng cũng là bã, năng lực thừa nhận tâm lý và năng lực chống khảo vấn cũng toàn là bã, trong mắt đại chủ giáo, trên cơ bản không có gì khác biệt với pháo hôi, cho dù thân ở vị trí chủ giáo cũng vậy.

“Có thể nói thế.” Harold cười lạnh một tiếng, “Quang Minh giáo hội phổ ái thế nhân, đại chủ giáo là sứ giả của thần Quang Minh tại nhân gian, rất châm biếm, đúng không?”

Tống Mặc biết Harold vẫn luôn tồn tại oán niệm với giáo hội, hiện tại xem ra, oán niệm này đã thăng cấp lên thành khinh thường. Nếu trước kia Quang Minh giáo hội ở trong mắt đám người Harold còn coi như là đối thủ, hiện tại, tính ta bọn họ đã khinh thường không thèm ngó tới đối thủ thế này rồi.

Nói ra thì, lực lượng vũ trang mạnh nhất của giáo hội, đoàn kỵ sĩ giáo hội, hai lần bị Tống Mặc diệt đoàn, chủ giáo chiến đấu và tập đoàn tu sĩ mạnh nhất giáo hội, đang bị lừa đảo dưới tay Tống Mặc, thông qua hợp tác với Hắc Viêm, Tống Mặc lừa được mấy trăm tới trên triệu kim tệ của giáo hội, hình như, y đã là thành tử địch của giáo hội rồi?

Tống Mặc xoa cằm, nhìn ba chủ giáo đã khai hết kế hoạch và mưu tính của giáo hội, nếu giáo hội sẽ không vì họ trả tiền chuộc, vậy y sẽ nghĩ cách bắt vài kẻ giáo hội nguyện ý trả tiền chuộc. Chuyện ‘đào đất’ hơn một ngàn bảy trăm năm khiến tổ tông Grilan và nhân dân quảng đại Grilan vô cùng đau đớn, khiến Grilan nghèo khó hơn cả ngàn năm, hại y vừa mới xuyên qua, đã phải ăn bánh mì đen cả mấy tháng liền, cũng nên để giáo hội chảy máu một lần.

Tống Mặc biểu thị kỵ sĩ dời chân đang dậm trên người một chủ giáo ra, cúi người, hai tay chống lên đầu gối, cười ha ha nhìn hắn, không nói gì.

Chủ giáo bị Tống Mặc nhìn mà lòng phát lạnh, vội nói: “Các hạ, nên nói ta đều đã nói rồi, ta dùng danh nghĩa thần phát thệ, không che giấu bất cứ điều gì.”

“Ngươi cho rằng ta sẽ tin lời ngươi sao?” Nụ cười của Tống Mặc vẫn không thay đổi, nhưng lời nói ra lại khiến chủ giáo và hai người khác thấy lạnh sống lưng, “Nếu ngươi còn không nói thật, ta sẽ ném ngươi vào trong chiến trường, có thấy không?”

Tống Mặc dùng ngón cái chỉ sau lưng, một con địa hình long đúng lúc tông vào một con cự long, thân hình to lớn của cự long không để cho địa hành long chiếm bất cứ tiện nghi nào, nhưng cũng không thể tông ngã địa hành long. Gai xương sau đầu địa hành long không đâm lủng da dày của cự long, nhưng cũng khiến cự long không dễ chịu gì.

Hai con to xác khổng lồ va mạnh vào nhau, giống như đại lực sĩ đang đấu vật, không hề nhân nhượng. Ma tộc trên lưng địa hành long không ngừng thao túng phù văn trong tay, vung trường thương, nhân khoảng cách đâm cho cự long một cái, trường thương gãy ngang, liền trực tiếp dùng xẻng công binh, thề phải xẻo một miếng thịt của kẻ địch!

Xẻng công binh chém sắt như bùn, trên móng vuốt cự long bị cắt mất hai phiến vảy, lộ ra một phần thịt nhỏ bên dưới. Cự long vô cùng tức giận, ma tộc đáng chết, dám dùng một thứ như cái xẻng, làm vảy của hắn bị thương!

Cự long bạo nộ ngẩng đầu lên, gầm lên một tiếng, long khí nóng bức như nham thạch phun vào địa hành long và ma tộc đối chiến với hắn, ông thiêu chết ngươi!

Trên không trung, cuộc chiến của Rhys và Hắc Viêm đã tiến vào hồi gay cấn, không ai có thể nhìn rõ động tác của hai người hiện tại, thân ảnh hai người nhanh như chớp điện, cứ như hai đường sáng do sức mạnh ngưng kết, không ngừng va vào nhau, chỉ có tiếng kim loại va nhau vang lên, diễn thuyết trận chiến của hai người kịch liệt thế nào.

Tống Mặc dùng roi ngựa ‘mượn’ của kỵ sĩ nâng cằm chủ giáo lên, “Có hứng thú không, đến cự ly gần chiến trường quan sát một chút? Trốn ở sau tảng đá vây coi, không kích thích bằng quan sát cự ly gần.”

Ba chủ giáo bị Tống Mặc dọa giật nảy, chủ giáo gần Tống Mặc nhất đã tái mặt, nếu có thể, hắn thật sự muốn đảo mắt trắng lập tức ngất xỉu. Nhưng hắn không dám, hắn lo vạn nhất mình ngất rồi, lãnh chủ vô huyết vô lệ, lòng đạ đen tối trước mắt, sẽ lập tức ném hắn vào trong chiến trường, cho những con vật to lớn kia dẫm bẹp.

“Các hạ, lãnh chủ các hạ!” Chủ giáo khóc lớn như muốn sụp đổ, “Ta nói toàn là thật, xin ngài nhất định phải tin tưởng ta!”

Giọng chủ giáo đã biến điệu, Tống Mặc hoài nghi, nếu còn bức nữa, chỉ sợ hắn sẽ phun máu trước mặt y. Y vẫn có lòng từ bi, không nhẫn tâm bức chết người ta. Đó không phải tác phong của Tống đại lãnh chủ, cũng không phải mục đích của y. Ba con cá trước mặt vẫn còn có ích, vì câu con cá lớn hơn, để giáo hội chảy máu, bọn họ đều phải còn sống.

“Được rồi, ta tin ngươi.”

Tống Mặc thu roi ngựa lại, thẳng người lên, ý bảo kỵ sĩ Grilan dìu chủ giáo đại nhân dậy, dựa vào hai cái chân mềm như cọng bún của hắn hiện tại, đứng cũng là một vấn đề.

“Lãnh chủ các hạ…”

“Lời cảm tạ tạm không cần nói.” Tống Mặc lấy một cái hộp nhỏ dẹp trong túi áo ra. Mở nắp hộp, nói với chủ giáo vừa rồi xém chút bị dọa hồn bay phách lạc, “Mở miệng.”

Chủ giáo nhất thời không kịp phản ứng, kỵ sĩ đang dìu hắn trực tiếp thực hiện, banh cằm hắn ra, một viên thuốc nhỏ màu trắng được đưa vào miệng hắn, lập tức, một mùi vị đắng chát lan tràn trong miệng, Tống Mặc hảo tâm cầm bình nước tùy thân lên, cho hắn uống vài hớp, giúp viên thuốc trong miệng dễ nuốt hơn.

“Rất đắng?”

Chủ giáo vội gật đầu, Tống Mặc nhếch môi, “Đắng là đúng rồi.”

Giề?

“Đây là thuốc độc, có thể không đắng sao?”

Thuốc độc?!

Phản ứng đầu tiên của chủ giáo là thò tay muốn móc cổ họng mình, muốn phun thuốc đã nuốt đó ra, Tống Mặc giao bình nước cho địa tinh bên cạnh, ôm tay mát mẻ nói: “Đã nuốt xuống rồi, ngươi không thể nhổ ra được.”

“Lãnh chủ các hạ, tại sao?”

Chủ giáo vẻ mặt bi phẫn, Tống Mặc không để ý tới hắn, mà làm theo y hệt đút thuốc cho hai chủ giáo kiến tập kia, ba nhân sĩ giáo hội toàn bộ tái mặt, cứ như giây tiếp theo sẽ ngất đi.

Tống Mặc tung hộp chứa thuốc lên xuống, nói: “Ta biết, bản lĩnh trị liệu của giáo hội rất phát đạt, nhưng, cho dù là chủ giáo y thuật inh nhất, cũng đừng mơ giải được độc trên người các ngươi. Bọn họ thậm chí còn không tra ra được độc các ngươi trúng. Thế nào, có phải trong bụng bắt đầu có cảm giác đảo lộn cuộn trào không?”

Ba chủ giáo không tự chủ sờ bụng mình, quả thật, bọn họ đều có xúc động muốn chạy vào nhà xí.

“Cho nên.” Tống Mặc cười tiếp tục nói, “Nếu muốn lấy được thuốc giải từ tay ta, các ngươi phải nghe theo an bài của ta, làm như ta nói. Nếu không, không quá nửa tháng, các ngươi sẽ toàn thân hư thoát mà chết, đến lúc đó, ngay cả thần Quang Minh cũng không cứu được các ngươi!”

Sắc mặt ba chủ giáo đã không thể dùng tái nhợt hình dung nữa, toàn bộ nhuộm lên màu xám xịt mạng ta sắp đứt.

“Ta sẽ không để các ngươi làm chuyện nằm ngoài phạm vi năng lực của mình.” Tống Mặc hảo tâm bổ sung một câu, “Ta cho các ngươi nửa phút suy nghĩ, nếu đáp ứng điều kiện của ta, ta sẽ cho các ngươi một nửa thuốc giải. Nếu không đáp ứng, các ngươi không chỉ không có được thuốc giải, mà còn bị ném vào đó!”

Tống Mặc chỉ tay ra sau lưng, lời nói ra mạnh mẽ. Ba chủ giáo đã không còn chọn lựa nào khác, so với trung thành cùng giáo hội, vẫn là mạng nhỏ của mình quan trọng hơn chút.

Sau khi đạt được đáp án mình muốn, Tống Mặc thỏa mãn gật đầu, “Tốt lắm.”

Tiếp theo cong lưng xuống, ghé vào tai một chủ giáo thấp giọng nói một hồi thế này thế kia, thế kia thế này, “Chính là như thế, không khó đúng không?”

Hai chủ giáo kiến tập cách rất gần, cũng nghe thấy yêu cầu Tống Mặc đưa ra, ba chủ giáo quay mặt nhìn nhau, chỉ đơn giản như thế?

Tống Mặc nhún vai, “Ta từng nói, sẽ không bảo các ngươi làm chuyện vượt qua phạm vi năng lực của mình, hơn nữa, yêu cầu này cũng không tính là phản bội giáo hội, thế nào?”

Ba chủ giáo biết mục đích của Tống Mặc không đơn giản như y đã nói, nhưng nếu chỉ là dẫn một hai đại chủ giáo tới Grilan… sáu đại chủ giáo, không phải toàn bộ là đối tượng bọn họ hiếu trung, ném đối thủ của cấp trên vào cạm bẫy, có lẽ, đại chủ giáo còn khen thưởng họ…

Nhìn thần sắc biến hóa của ba người trước mặt, Tống Mặc khẳng định, mục đích của mình đã đạt được.

Ba chủ giáo gật đầu, Tống Mặc lập tức thả họ ra, chuyện đầu tiên họ làm sau khi được thả, chính là tìm nhà xí. Thực sự là, không thể nhịn, cũng nhịn không nổi!

“Harold, tìm vài người đi theo họ.” Tống Mặc quay lại nói với Harold, “Giám thị nhất cử nhất động của họ, đừng để họ phát hiện.”

“Tuân lệnh, lãnh chủ đại nhân.” Harold nói xong, có hơi chần chờ hỏi: “Lãnh chủ đại nhân, thứ ngài cho họ uống, thật sự là thuốc độc?”

“Ngươi rất hiếu kỳ?” Tống Mặc lấy hộp đựng thuốc ra, đưa cho Harold, “Có muốn nếm thử một viên không?”

“…” Thuốc độc có thể tùy tiện uống sao? Cho dù có thuốc giải, cũng không thể!

“Đây không phải là thuốc độc.” Tống Mặc cười híp mắt mở nắp hộp ra, bên trong xếp chỉnh tề ba hàng thuốc nhỏ màu trắng lớn cỡ móng tay, “Thật ra, đây là thuốc tiêu hóa.” ‘Thuốc độc’ và ‘thuốc giải’ y cho ba chủ giáo uống, đều lấy từ trong hộp này ra.

“Thuốc tiêu hóa?”

“Đúng.” Tống Mặc đóng hộp lại, “Thật không thể xem thường đám Mies và Roger, thuốc mới nghiên cứu hiệu quả thật tốt.”

Harold: “…”

“Ta đã quyết định đặt tên cho loại thuốc này là thuốc kích thích tiêu hóa bản xxx, Harold, ngươi thấy sao?”

Harold: “…”

Giải quyết ba nhân sĩ giáo hội vây xem xong, lực chú ý của Tống Mặc trở lại trên chiến trường, cự long và địa hành long đánh khó phân, Rhys và Hắc Viêm cũng không phân trên dưới, tiếp tục như thế, trong thời gian ngắn rất khó phân định thắng bại, cho dù có thể phân cao thấp, kết quả cũng là lưỡng bại câu thương.

Tống Mặc sờ cằm, ánh mắt nhìn ngó xung quanh, phải biết, vây xem ở đây, không phải chỉ có ba nhân sĩ giáo hội.

“Touro, dẫn người, giải quyết sạch mấy kẻ xem náo nhiệt đi.”

“Giết chết sao? Ông rất lâu không giết người rồi, tính ra sẽ thấy lạ tay, không còn nhanh lẹ như hồi xưa nữa.”

“… Không cần, đánh bán sống là được.”

“Tuân lệnh!”

Touro dẫn người đi thu thập nhân sĩ vây xem, không bao lâu, xung quanh đã vang lên tiếng khóc như quỷ tru và tiếng cầu tha. Tống Mặc chép miệng, có câu xem trộm có nguy hiểm, vây xem phải cẩn trọng, y coi như dạy miễn phí cho những thám tử này một lớp quan trọng.

Bám đuôi, cũng cần phải phân đối tượng.

Đợi khi Touro giải quyết các thám tử vây xem, Tống Mặc lập tức xoay chuyển họng pháo, nhắm vào chiến trường. Harold có hơi kinh ngạc, “Lãnh chủ đại nhân, ngài là muốn?”

“Cùng pằng pằng.”

“… Như vậy được không?” Một bên trong đó, là người yêu của ngài và thủ hạ của hắn.

“Không có gì không được. Ta không muốn tiếp tục lãng phí thời gian ở đây.” Y còn phải tuần tra lãnh địa mới, cần phải lập tức giải quyết chuyện phiền phức này, nếu không, rất nhiều việc phải kéo dài. Huống hồ, những con cự long nói một đằng làm một nẻo này khiến y rất khó chịu, mà nhắc mới nhớ, lần trước họ chỉ mới trả có một phần tiền chuộc, tiền thiếu còn chưa thanh toán xong đâu!

Dám động thủ với chủ nợ, nhất định phải áy con cự long này biết mặt!

Còn ngộ thương người của mình… Tống Mặc nói rằng, tin rằng Rhys sẽ lý giải y, lý giải vạn tuế mà!

Harold thấy Tống Mặc đã quyết, cũng không nói nữa.

Gần ba mươi khẩu pháo cối toàn bộ lắp đầy đạn, Tống Mặc giơ tay phải lên, vung mạnh xuống, địa hành long và cự long đang đánh náo nhiệt bị nã trúng không khác gì nhau, khác ở chỗ, đạn pháo bắn lên người cự long nhiều hơn một chút, địa hành long phần nhiều chỉ là bị liên lụy, chẳng qua hai bên toàn bộ đều da dày thịt thô, không để ý bị nã vài phát.

Địa hành long lần đầu tiên được chứng kiến uy lực của đại bác, phản ứng y hệt cự long lúc trước, toàn thể ngây ra, cự long thoáng chốc nhớ lại thảm ngộ tại Grilan trước đó, ý thức được tình huống không hay. Tống Mặc không cho cự long cơ hội, sau vòng bắn thử đạn bình thường đầu tiên, toàn thể lắp đạn gây mê, tuy số lượng đạn dược không đủ, nhưng cũng đủ để một nửa cử long ngã, cho dù có địa hành long bị ảnh hưởng cũng không sao, địa hành long và ma tộc còn lại, cộng thêm người mình mang theo, cũng đủ ứng phó.

Tiếng pháo lại vang lên lần nữa, các cự long, lại lần nữa trải nghiệm nỗi đau không thể thừa nhận trong đời rồng…

Dưới sự chứng kiến của thám tử các nước bị đánh chỉ còn lại nửa cái mạng xung quanh, cự long cường đại, liên tiếp ngã xuống dưới họng pháp của lãnh chủ Grilan. Vũ khí nóng, mang tới một lần tẩy lễ triệt để cho cách thức chiến tranh của Quang Minh đại lục…

Màn này, đúng lúc rơi vào mắt Laurent và thân vương Myers vì lo cho con trai mà chạy tới giúp đỡ, hai vợ chồng dừng chân, đồng thời cảm thán, con dâu nhà Myers, quả thật anh võ bá khí!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.