Dị Thế Đại Lãnh Chủ

Chương 13: Chương 13




Chương 121: Vương phi tới 3

Saivans quả thật tới đưa kim tệ cho Tống Mặc.

Hai thánh vật giả trong tay Hắc Viêm, trực tiếp đổi về hai triệu kim tệ từ giáo hội, kết quả khi giáo hội muốn thử trả giá là, cự long quốc vương không vui, vung vuốt, giá trực tiếp từ một triệu năm trăm kim tệ tăng tới hai triệu.

Các đại chủ giáo thương lượng một chút, vẫn dứt khoát bỏ tiền, ai biết tiếp tục trả giá giữa, quốc vương Obi tham lam có tiếp tục ném ra một cái giá không thể ngờ nổi nào không?

Chủ giáo Luca thân gánh trọng nhiệm lại lần nữa tới thăm vương cung của Hắc Viêm, nhìn hai con cự long toàn thân đen kịt được khắc trên cửa lớn vương cung, Luca xém chút nước mắt đầy mặt, đen, thật sự quá đen!

Nhưng người ta có thực lực đen như thế, giáo hội chỉ có thể nhận mệnh.

Cùng chủ giáo Luca vào vương cung, còn có hai mươi cái rương. Quang Minh giáo hội có tiền, nhưng lập tức lấy ra hai triệu kim tệ, cũng vẫn thương gân động cốt. Trong rương trừ kim tệ, còn có bảo thạch và kim khí định giá. Quang Minh giáo hội rất biết điều, không muốn thử động tay chân gì, Hắc Viêm vừa lòng, kiếm kỵ sĩ và bình bạc thánh nữ cuối cùng trở về vòng tay của giáo đình.

Vừa lấy thánh vật về, sáu đại chủ giáo tuyên bố với bên ngoài, trải qua nỗ lực bền bỉ của đoàn kỵ sĩ giáo hội và các tu sĩ, cuối cùng tìm về được hai thánh vật. Hắc Viêm khinh thường vạch trần trò dát vàng lên mặt của Quang Minh giáo hội, chỉ cần tiền tới tay, cho giáo hội mặt mũi cũng không ngại. Hiện tại còn chưa thể triệt để trở mặt, cự long đã phát hiện, giáo hội là một đường cung tiền không tồi, so với đuổi họ đi, còn không bằng giữ lại tiếp tục vắt, kim tệ, không bao giờ chê nhiều.

Hai triệu kim tệ và các loại kim khí bảo thạch, không tới mức khiến Hắc Viêm đếm tiền tới rút gân, cũng đủ cho cự long yêu thích kim tệ vui vẻ nửa ngày. Nhưng, Hắc Viêm vẫn nhớ một phần ba trong đó thuộc về Tống Mặc, dù sao hai thánh vật giả này, đều tới từ Grilan.

“Sáu trăm ngàn.”

Hắc Viêm đứng trước hàng rương đã mở, cong lưng bốc một nắm kim tệ lên, mở lòng bàn tay, nhìn từng đồng kim tệ từ kẽ tay trượt xuống, rớt lại vào rương, tạo nên tiếng va chạm động nhân, đôi mắt màu vàng híp lại. Nhớ tới đôi mắt như màn đêm đó, bất giác cảm thấy thân thể hơi nóng.

“Tống Mặc Grilan…”

Quốc vương cự long hiếm khi hào phóng một lần, trừ một phần ba đã hẹn, đặc biệt thêm vào một trăm ngàn, tổng cộng bảy trăm ngàn kim tệ, chất đầy năm chiếc xe ngựa, do hắc giáp kỵ binh đưa đi, cả ngày lẫn đêm, không mất mấy ngày, đã tới hành tỉnh tây bắc.

Các quan viên lớn nhỏ trong hành tỉnh tây bắc đều rất hiếu kỳ với năm xe ngựa tới từ vương đô, từ vết xe lún sâu có thể thấy, trong xe ngựa tuyệt đối không phải chứa đồ bình thường. Nhưng huy hiệu vương thất trên xe ngựa, và hắc giáp kỵ binh hộ tống xe ngựa, đã đánh tan hiếu kỳ của họ. Không ai có gan tới dò hỏi, càng không cần nói tới tra xét, không cần mạng nữa à?

Đối với chuyện quốc vương bệ hạ đưa tiền cho lãnh chủ Grilan, Saivans tổng đốc không tiết lộ ra ngoài một câu. Sau khi xe ngựa và kỵ binh tới, cả quá trình dỡ xe cũng miễn, trực tiếp được tổng đốc đại nhân đưa tới Grilan.

Tống Mặc nhìn năm chiếc xe ngựa trước mặt, lão quản gia John đã kiểm qua số lượng, trọn bảy trăm ngàn kim tệ!

Đây không phải số nhỏ.

Tống Mặc nhíu mày, cứ cảm thấy số tiền này hơi phỏng tay. Tin tức y nhận được là, Hắc Viêm chỉ đòi từ giáo hội hai triệu kim tệ, y có thể đạt được nhiều nhất là sáu trăm ngàn! Mà Hắc Viêm lại chia cho y bảy trăm ngàn… con rồng bụng bự đó từ lúc nào đã hào phóng như thế?

“Tổng đốc các hạ.” Tống Mặc quay đầu, nói với Saivans, “Bệ hạ có nhắc tới yêu cầu nào khác không?” Nếu Hắc Viêm nhân cơ hội đòi chút vũ khí hoặc kẹo rượu nho, Tống Mặc ngược lại có thể tiếp nhận. Nếu không, đột nhiên cho y nhiều tiền như thế, Tống Mặc luôn cảm thấy trong lòng không chân thật.

Saivans nhìn Tống Mặc một cái, không nói gì. Trực tiếp lấy một bức thư viết tay của Hắc Viêm ra, trên giấy viết thư màu trắng, thể chữ phóng túng, trên dấu nến màu đỏ, có ấn huy hiệu vương thất.

Tống Mặc chần chờ một chút, cầm thư, mở ra trước mặt Saivans, xem xong nội dung trên thư, sợ hãi.

Mọe, nếu không phải khả năng lý giải của y có vấn đề, chính là phương thức viết thư của Hắc Viêm có vấn đề, đây tuyệt đối là một bức thư tình!

Tống Mặc xoa xoa mắt, cho rằng mình bị hoa mắt, nhưng bất luận xem lại mấy lần, đều là một bức thư tình không hơn không kém!

Trong hàng chữ tràn đầy khí tức mờ ám, ngay cả dấu câu cũng đều bốc bong bóng màu hồng. Tống Mặc suốt cả hai đời, đây là lần đầu tiên nhận được thư tình.

Con rồng bụng bự viết thư tình, thế giới này huyền ảo rồi sao?

Saivans thấy thần sắc Tống Mặc biến tới biến lui, nhưng chung quy không nói một lời, bắt đầu hiếu kỳ trong thư của quốc vương bệ hạ rốt cuộc viết cái gì, có thể khiến lãnh chủ Grilan biến sắc.

Vẻ tìm tòi của Saivans Tống Mặc có thấy, đột nhiên nổi lên tâm tư tàn ác, Hắc Viêm dọa y nhảy dựng, y tìm bồi thường từ chỗ tổng đốc thủ hạ của Hắc Viêm, không tính là gì chứ?

Lãnh chủ đại nhân cười híp mắt ngoắc ngoắc ngón tay với tổng đốc đại nhân, thấp giọng nói: “Muốn biết quốc vương bệ hạ viết gì trên thư không?”

Tổng đốc đại nhân nghi ngờ nhìn lãnh chủ đại nhân, rốt cuộc lòng hiếu kỳ chiếm thượng phong, gật đầu, lập tức, hắn bắt đầu hối hận quyết định này của mình.

“Đây là một bức thư tình.” Tống Mặc thần bí nói, sau đó hất đầu, “Đẹp trai quá, hết cách a!”

Nói xong, chắp tay, bước đi hiên ngang, để lại cho Saivans một bóng lưng tiêu sái ‘không cần sùng bái anh, anh chỉ là truyền thuyết’.

Quản gia bắt đầu chỉ huy nô bộc dỡ năm chiếc xe ngựa xuống, vận chuyển kim tệ về thành ngầm.

Còn lại Saivans bị dập dìu trong gió, hóa đá rạn nứt.

Quốc vương bệ hạ viết thư tình?

Tổng đốc đại nhân đồng dạng cảm thấy thế giới này huyền ảo rồi.

Bức thư tình quái lạ khó hiểu của Hắc Viêm không khiến Tống Mặc khốn quẫn quá lâu, có câu binh tới tướng ngăn, nước tới đắp đê, cho dù đối phương có dẫn binh tới Grilan giở trò lưu manh nữa, y cũng sẽ không để cho con rồng bụng bự đó chiếm bất cứ tiện nghi nào nữa.

Nói cho cùng, Tống Mặc căn bản không tin Hắc Viêm thích y. Con rồng bụng bự đó lần đầu tiên gặp mặt đã bịp mất của y mấy ngàn kim tệ, tiếp theo lại dẫn binh tới lãnh địa của y gây phiền, giở trò lưu manh xong, gần như uống sạch rượu nho trong hầm, sự thật rành rành, bất luận Hắc Viêm làm gì, đều sẽ bị Tống Mặc phủ lên màu sắc âm mưu. Cho nên, quốc vương cự long hiếm khi muốn lãng mạn một lần, nhưng mị nhãn của hắn lại ném cho người mù, bi kịch từ đầu tới đuôi.

Chuyện này không thể che giấu được Rhys, ma tộc vẫn còn nhớ tình hình lần trước Hắc Viêm xuất thủ mạnh bạo tại Grilan, cũng nhớ câu nói mà Hắc Viêm để lại trước khi đi, Tống Mặc không tin, không có nghĩa là hắn không rõ, trong đầu con cự long lại giống kia rốt cuộc đánh chủ ý gì.

Cự long là chủng tộc khiến ma tộc đều liếc xéo, một khi bọn họ muốn thứ gì, tuyệt đối sẽ không dễ dàng buông xuôi, một khi không như ý, trực tiếp cướp lấy. Ma tộc bị hình dung thành chủng tộc hắc ám, nhưng ít nhất kẻ bị người ta nắm được chỗ yếu, huênh hoang cướp kim tệ cướp công chúa, vĩnh viễn đều là cự long tính tình không tốt.

Hắc Viêm chính là huyết mạch của cự long từng cướp công chúa, để lại vương thất Obi. May mắn là, huyết thống cự long lại giống, khiến hắn có sự cường hãn người bình thường không thể sánh bằng, bất hạnh là, sự tham lam của cự long, luôn cùng sinh với cường hãn.

Chiếc nhẫn đại biểu vương thất Obi trên ngón út của Tống Mặc, càng khiến Rhys nghẹn ở cổ họng. Hắn lại không thể cưỡng ép Tống Mặc tháo xuống, Tống Mặc và Hắc Viêm còn có quan hệ hợp tác, có Hắc Viêm ở đây, có thể giúp Tống Mặc cản không ít phiền phức. Cho dù Rhys tự nhận hoàn toàn có thể bảo đảm Tống Mặc an toàn, nhưng thân phận ma tộc của hắn, dù sao vẫn là một chướng ngại.

“Rồng mập đáng chết!”

Rhys hận nghiến răng, Laurent đi tới cạnh Rhys, gác tay lên vai Rhys, ngữ điệu mang theo mê hoặc, chậm rãi lan tỏa trong phòng, “Con trai của ta, đồ mình thích, thì phải nắm trong tay, lo trước lo sau không phải là phong cách của gia tộc Myers.”

Rhys đẩy tay Laurent ra, “Mẹ, đừng dùng mị thuật với con.” Nói tới đây, đột nhiên chuyển giọng, “Còn nữa, trước đó tại sao dùng mị thuật với y? Mẹ biết rõ y là người yêu của con.”

Laurent biết y trong miệng Rhys là chỉ ai, ngón tay trắng tinh có sơn móng tay đỏ chói điểm điểm lên đôi môi căng đầy, nói: “Đây chỉ là cách ta biểu đạt hảo hữu.”

“Biểu đạt hảo hữu?” Rhys nhìn Laurent, “Con không cảm thấy vậy.”

“Thế sao?”

Laurent không bận tâm nhún vai, động tác có thể coi là thô lỗ, khi bà làm, lại mang mùi vị khó diễn đạt.

“Mẹ.” Con mắt màu biển xanh của Rhys biến thành đỏ sậm, âm thanh trở kên cứng ngắt, “Con là người kế thừa thân vương Myers, gia chủ tương lai của nhà Myers. Tống Mặc Grilan là bạn đời con chọn lựa, con không hy vọng có bất cứ ngoài ý muốn nào xảy ra với y. Mẹ nên hiểu ý con.”

“À.” Laurent cười đầy sâu xa, “Vậy thì, con trai của ta, con có thể cho ta biết, tìm được cha con chưa? Lấy được nhẫn quyền lực chưa?”

“…”

“Chưa, đúng không?”

Nụ cười của Laurent càng sâu, thân hơi nghiêng tới, dùng giọng nói thấp tới mức khó thể nghe thấy, nói bên tai Rhys, “Người yêu của con, trong thân thể có máu của cha con đúng không? ‘Thánh vật’ phong ấn ma lực của cha con cũng tới tay rồi, nếu đã vậy, còn do dự cái gì chứ?”

“Mẹ…”

“Nhanh tìm được cha con, chồng của ta, lấy được nhẫn quyền lực, kế thừa nhà Myers, không phải là việc con nên làm hiện tại sao?”

“Không!” Rhys kiên định lắc đầu, “Con từng lừa y, sẽ không lừa y lần thứ hai, cũng không muốn tổn thương y, con thích y!”

“Thích?”

Nụ cười trên mặt Laurent biến mất, trở nên lạnh lẽo, con mắt màu biển xanh giống Rhys cũng biến thành đỏ sậm, “Con sẽ hối hận, con trai của ta.”

Phù văn màu đen bắt đầu lưu động bên chân, Rhys biết tính cách của mẹ mình hỉ nộ vô thường, hắn lập tức lùi lại một bước, trước khi Laurent bùng nổ, đẩy cửa sổ nhảy xuống.

Laurent ngây ra, đường đường người kế thừa gia tộc Myers, vậy mà lại nhảy cửa sổ bỏ trốn? Đây là chuyện mà trước kia Rhys Myers tuyệt đối sẽ không làm!

Thời gian hắn ở Quang Minh đại lục, rốt cuộc đã phát sinh chuyện gì?

Laurent đi tới cửa sổ, nhìn Rhys an toàn tiếp đất, ngửa đầu nhìn bà, trong đôi mắt đã hồi phục màu biển xanh, ngưng kết ý chí không thể dao động.

“Thích… sao?” Laurent nhẹ thầm thì, yên lặng cười.

Orlando, đây chính là con trai của chúng ta…

Laurent đứng bên cửa sổ, nhìn Rhys quay đầu đi tới chỗ Tống Mặc đang chỉ huy nô bộc vận chuyển kim tệ, Tống Mặc thấy Rhys, cũng cười lại đón, Laurent hứng thú nhìn hai người, bà không thể không thừa nhận, con trai của mình, thật sự thích lãnh chủ nhân loại trong thân thể kế thừa máu của thân vương ma tộc, mà nhân loại tóc đen đó, cũng dùng phương pháp riêng biệt của mình, để thích con trai của bà.

Xem ra, cho dù bà muốn làm người xấu, cũng làm không được.

Laurent chống hai tay lên bệ cửa sổ, lắc đầu, bỏ đi, dù sao đã hơn một ngàn bảy trăm năm rồi, không cần phải vội nhất thời.

Lúc này, ánh mắt Laurent đặt lên một thân người thẳng tắp đi sau lưng Tống Mặc, thân hình cao to, mái tóc màu bạc, ngũ quan bị năm tháng để lại vết tích, vẫn khiến bà cảm thấy quen thuộc.

Ánh mắt Laurent chậm rãi híp lại.

Dường như cảm ứng được ánh mắt đặt trên người mình, lão quản gia John vô thức ngẩng đầu lên, nhìn thấy Laurent đang đứng bên cửa sổ. Hai người yên lặng nhìn nhau một lát, rồi lão John dời mắt đi trước.

Tống Mặc phát giác được lão John bất thường, quay đầu lại hỏi: “Quản gia, ông sao vậy?”

“Không có gì, lãnh chủ đại nhân.” Lão John trả lời đâu ra đấy, “Tôi chỉ đang nghĩ, phố thương nghiệp ngầm ngài nói, lúc nào sẽ khởi công.”

“Đợi Harold truyền tin về, thì có thể khởi công.” Tống Mặc cười híp mắt nói: “Nhắc mới nhớ, đến lúc để Nelson về nước rồi.”

Trong nước Chisa đã hỗn loạn vô cùng, trừ lãnh địa chiếm được, một vài lãnh địa quý tộc của Chisa, cũng liên tiếp xuất hiện vấn đề, trừ gia tộc Josh và Camer đã có nhận thức chung với Tống Mặc, hai gia tộc quý tộc khác mà Nelson từng liên hệ cũng không còn dao động nữa, lục tục ném cành ô liu cho công tước đại nhân, các quý tộc có liên hôn với những gia tộc này, hoặc ít hoặc nhiều cũng hiểu được bọn họ nên âm thầm làm gì.

Một đề chọn lựa bày ra trước mặt mọi người, ủng hộ công tước Nelson, hay kiên định đứng về phía quốc vương? Hội họp thầm kín chưa từng dừng lại. Hiện kẻ vẫn còn bị bịt trong trống, đại khái chỉ có cả nhà quốc vương Chisa.

Tống Mặc mới đầu cho rằng đây không phải là hiện tượng tốt, mưu phản gần như đã bày ra mặt rồi, còn có thể thành công sao? Nhưng phát triển tiếp theo lại nằm ngoài dự liệu của Tống Mặc, không ngừng có gia tộc quý tộc liên hệ với Nelson, trên bàn công tước, đã bày một chồng thư dày.

Tống Mặc ý thức được, nếu để công tước Nelson ra sáng, thì càng đạt được nhiều ích lợi.

Lãnh địa bị chiếm trong nước Chisa, bao gồm quốc thổ của Angris trước kia, và mấy chỗ khác cướp được trong tay quốc gia khác, đều đã được nắm trong tay Rhys, cũng có nghĩa là, những địa bàn này hiện tại đều do Tống Mặc vò nắn. Thế lực quý tộc ủng hộ công tước Nelson cũng bắt đầu hình thành quy mô nhất định, đủ để đối chọi với quốc vương.

Nghĩ liền làm, hôm đó Tống Mặc và Nelson tiến hành một cuộc mật đàm trong phòng nhỏ của phủ lãnh chủ, mật đàm kéo dài tới nửa đêm. Ngày hôm sau, công tước trên mặt mang hai cái vòng mắt đen, bước ra khỏi phòng nhỏ, gần như không thể đè nén niềm vui trong lòng.

Hắn sắp trở thành quốc vương Chisa!

Tất cả, đều là do Tống Mặc Grilan cho hắn!

Bất luận Nelson sau này sẽ ra sao, vào lúc này, hắn thành tâm thành ý cảm kích Tống Mặc.

Còn về Tống Mặc, y đang lật xem hiệp nghị vừa mới ký với Nelson, cười vô cùng vui vẻ. Lão John đứng sau lưng y, lại hơi không tập trung, Tống Mặc gọi ông hai tiếng, ông mới hoàn hồn lại.

“Quản gia, ông sao vậy?”

“Không có gì, lãnh chủ đại nhân, từ hôm qua tới giờ, ngài đều không ăn gì, tôi đi chuẩn bị bữa sáng cho ngài.”

Lão John nói xong Tống Mặc liền thật sự cảm thấy đói, gật đầu, cất khế ước đi, cùng lão John ra khỏi phòng. Giữa đường, gặp Laurent đang đi tới. Trên người bà vẫn là bộ đầm dài màu đỏ rượu, mái tóc dài màu nâu vấn lên, lộ ra cần cổ ưu mỹ như thiên nga trắng..

Vương phi ma tộc xinh đẹp, đi về phía hai người, từng bước từng bước, giống như đang tiến hành một nghi thức nào đó, Tống Mặc cảm thấy kỳ quái, vừa định mở miệng, Laurent lại nhẹ gật đầu với y, sau đó quay sang nhìn lão John, nói: “Ngươi rốt cuộc là ai?”

“Tôi chỉ là quản gia của lãnh chủ Grilan, phu nhân.”

“Vậy sao?”

Laurent hiển nhiên không tin, nhưng lão John không nói nữa.

Tiếp theo, một hàng phù văn đen dâng lên từ dưới chân Laurent, một làn gió lốc màu đen bao quanh toàn thân vương phi, gió đen tan đi, vương phi xinh đẹp cao quý, biến thành thanh niên tóc dài thân hình cao lớn.

Laurent cười lạnh một tiếng, nhảy vọt lên, trực tiếp tấn công vào lão John, lão John kéo Tống Mặc sang một bên, nghiêng người, né khỏi công kích của Laurent.

Laurent vẫn không chịu thôi, lại quét một cước qua, lão John cũng nhấc chân lên, binh một tiếng, hai chân chạm nhau, Laurent nhíu mày, “Ngươi còn không thừa nhận sao?”

Lão John thu chân lại, lùi ra sau một bước, vẫn không nói gì.

Tống Mặc nhíu mày lấy làm lạ, rốt cuộc là chuyện gì?

.

Chương 122: Thân phận của quản gia

Lão quản gia John và vương phi ma tộc Laurent quyền cước tới lui quên trời đất. Mọi người trong phủ lãnh chủ đều bị tiếng đánh nhau thu hút tới, Tống Mặc nhíu mày, phất tay, ý bảo mọi người tản ra. Tuy Tống Mặc không giống những lãnh chủ quý tộc khác, luôn bày vẻ cao cao tại thượng, nhưng sự kính sợ của người Grilan đối với y, thì không hề ít.

Mọi người lại vội vàng tản đi như lúc tới, trong đại thính chỉ còn lại Tống Mặc, quản gia, và Laurent.

Tống Mặc nhìn lão John và Laurent hoàn toàn không có ý tứ dừng lại, chân mày càng nhíu chặt, kết hợp với bí mật mà Rhys từng tiết lộ với y, và thái độ của Laurent, Tống Mặc đột nhiên có một suy đoán to gan.

“Quản gia, lẽ nào chính là thân vương ma tộc hơn một ngàn bảy trăm năm trước, dùng năm mươi đồng kim tệ lừa tổ tiên Grilan?”

Lời thì thầm của Tống Mặc không lớn, nhưng Laurent và lão John lại nghe được rõ ràng, động tác của hai người đồng thời ngừng lại, biểu tình trên mặt hệt như một khuôn, đồng thời lớn tiếng gào lên: “Làm sao có thể!”

“Chồng của ta anh tuấn tiêu sái ngọc thụ lâm phong, yêu mị động nhân mỹ mạo như hoa, sao lại là lão già nhăn nheo này?!”

“Lãnh chủ đại nhân, ta là nhân loại!”

Lúc lão John nói chuyện lộ ra sơ hở, Laurent nhân cơ hội đá một cước vào ngực lão John, đúng ngay vị trí trái tim. Sức mạnh của Laurent kinh người, lão John lùi liền vài bước, khóe môi chảy xuống dòng máu đỏ.

Tống Mặc lập tức biến sắc, tính cách của y không thể tính là tốt, cũng có hơi ích kỷ, nhưng có một điểm, y cực kỳ bao che khuyết điểm.

Lão John là quản gia của y, là người thân cận nhất y nhìn thấy đầu tiên sau khi tới thế giới này, bất kể thân phận của ông là gì, bất kể ông là nhân loại hay ma tộc, Tống Mặc vẫn xem lão John là người thân!

Người thân của mình bị ức hiếp, Tống đại lãnh chủ làm sao có thể bỏ qua cho được?!

Cho dù là mẹ của Rhys, cũng vậy!

Tay thò vào eo, móc ra khẩu súng 54 không rời thân, giơ lên, nhắm vào Laurent. Người đều có ranh giới cuối, nếu phải chọn lựa, Tống Mặc không chút do dự chọn lão John!

“Dừng tay!” Tống Mặc lạnh giọng, “Ta nói, dừng tay!”

Tiếng súng vang lên, viên đạn sượt qua bên tai Laurent. Tống Mặc là cấp bách không chờ được, chút võ lực nhỏ bé đáng thương của y trước mặt hai người này căn bản không đủ nhìn, trừ nổ súng, y không có cách nào ngăn cản bọn họ tiếp tục đánh nhau.

Laurent lần đầu tiên được hiểu biết về uy lực của súng lục, ánh mắt đảo qua lỗ đạn trên tường, lại xoay về Tống Mặc, con mắt màu đỏ sậm, không có bất cứ cảm xúc dao động nào, không nhìn ra được bà đang tức giận, hay đang nghĩ tới chuyện khác. Lão John lâu vết máu trên khóe môi, đứng thẳng dậy, cũng nhìn Tống Mặc, trên mặt lộ ra vẻ an ủi, đây là đứa trẻ ông chính tay nuôi lớn!

Rhys Myers đột nhiên xuất hiện, nắm cổ tay Tống Mặc, thấp giọng nói: “Thân ái, bà là mẹ của ta.”

Tống Mặc nghiêng đầu nhìn Rhys một cái, “Đúng nhỉ, mẹ của ngươi.”

Tống Mặc dùng ánh mắt bất thiện nhìn Rhys chằm chằm, tên này không lý nào không nghe thấy động tĩnh vừa rồi, nhưng vẫn không xuất hiện, hắn đang có ý định gì?

Rhys lúng túng giật khóe môi, hắn không thể nói với Tống Mặc, đối với thân phận lão John, hắn vẫn luôn hoài nghi, Laurent có thể thăm dò ông một chút, cũng là hy vọng của hắn. Laurent hạ thủ cũng có chừng mực, bà sẽ không thật sự làm lão John trọng thương, càng sẽ không giết chết ông, Tống Mặc chỉ là quan tâm nên loạn.

Tống Mặc nhìn Rhys, đoán được suy nghĩ của hắn, cười nhạo một tiếng. Y có thể nổ súng vào Laurent, lão John đối với Rhys mà nói, cũng đồng dạng không phải là gì. Hoặc nên nói, trong mắt Rhys, ông chỉ là quản gia, một nô bộc thân phận hơi ột chút, chỉ thế mà thôi.

“Quản gia, chúng ta đi.”

Tống Mặc nói với lão John, y còn rất nhiều chuyện phải làm, không có thời gian lãng phí ở đây. Còn Laurent và Rhys đang hoài nghi lão John gì đó, chẳng liên quan tới y.

Lão John nói mình là nhân loại, thì y liền tin, quản gia của mình, là nhân loại!

“Đợi đã!”

Laurent đột nhiên lên tiếng, nói với Tống Mặc: “Ta xin lỗi vì hành động của mình vừa rồi.”

Tống Mặc hơi quái dị nhìn Laurent một cái, phải rồi, đánh chó còn phải nể mặt chủ nhân, y và Rhys hiện tại là người yêu, tuy đây chẳng phải quan hệ bền chắc gì, Laurent tại Grilan, nhiều lắm chỉ là khách, đến nhà người ta làm khách, không nói hai lời, đã cùng quản gia người ta đánh nhau, quả thật là có lỗi. Cho dù bà có hoài nghi cỡ nào, cũng không nên vượt qua chủ nhân, trực tiếp động thủ với quản gia.

Nói nghiêm trọng chút, thậm chí có thể xem như là đang khiêu chiến với chủ nhân. Cho dù Tống Mặc là nhân loại, là chủng tộc Laurent vẫn không đặt vào mắt, nhưng lời xin lỗi của Laurent, cũng là cần thiết.

Tống Mặc nhếch môi, “Vừa rồi ta cũng có chỗ không nên, cũng phải nói một tiếng xin lỗi với ngài.”

Nghe Tống Mặc nói thế, biểu tình Rhys xuất hiện biến hóa, y quá khách khí rồi, giống như trong một thoáng, đã vẽ một đường ranh giới phân biệt rõ ràng giữa bọn họ.

Laurent cũng nghe ra được sự xa lạ trong ngữ khí của Tống Mặc, nhìn Rhys một cái, rồi lại quay sang nhìn Tống Mặc, nói: “Ta có một chuyện, muốn xác nhận với quản gia của ngươi, hy vọng ngươi có thể cho phép ta xác nhận.”

Tống Mặc không lập tức trả lời, mà dò hỏi lão John, “Quản gia, ý của ông thế nào?”

Lão John nhẹ gật đầu, đi vài bước tới trước mặt Laurent, một tay đặt trước ngực, cong lưng, dùng thái độ vô cùng hoàn mỹ, nói với Laurent: “Đã mạo phạm ngài, vô cùng xin lỗi, vương phi điện hạ. Nhưng, tôi có thể khẳng định với ngài, tôi là một nhân loại không hơn không kém.”

“Vậy sao?” Laurent vẫn có chút không tin, nhưng bà lại không thể tiếp tục thản nhiên động võ với lão John nữa, “Vậy ông có thể giải thích dùm, rằng tại sao trên người ông, lại có dao động ma lực của ma tộc?”

Lão John hơi suy nghĩ một chút, giơ tay phải lên, cởi bao tay màu trắng ra, lộ ra bàn tay lớn mạnh mẽ, gân xanh trên mu bàn tay thể hiện rõ sức mạnh, ngón tay thon dài, trên eo bàn tay và cạnh trong ngón tay còn có vết chai do cằm vũ khí, đây không nên là tay của một quản gia, mà giống như một võ giả, một đấu sĩ cầm kiếm.

Chân mày Laurent nhíu lại, sau đó, con người co rút, bà gần như mất khống chế nhìn chiếc nhẫn màu bạc trên ngón cái lão John. Chiếc nhẫn đơn giản tới mức mộc mạc, trên đó không khảm bất cứ bảo thạch nào, chỉ có khắc phù văn cổ xưa trên mặt, đó là tộc huy của gia tộc Myers.

Laurent nắm cổ tay lão John, “Đây là nhẫn quyền lực, sao lại ở trong tay ông?!

Lão John rút mạnh tay mình ra, tháo chiếc nhẫn trên ngón cái xuống, “Đây là thân vương Myers giao cho tôi bảo quản. Các người có thể cảm nhận được ma lực dao động của nó, giáo hội cũng có thể, giáo hội hơn một ngàn bảy trăm năm trước, không phải là những kẻ giá áo túi cơm như bây giờ.”

Tống Mặc cũng có chút kinh ngạc, thân vương Myers, cha của Rhys? Rhys đến Grilan, trừ tìm cha của hắn, còn lại là vì chiếc nhẫn này thì phải?

“Orlando đang ở đâu?”

“Nơi ông ta ở, cách các ngươi không xa, hơn nữa, vẫn đang ngủ yên, không có bất cứ ai tới quấy nhiễu. Muốn tìm ông ta, thì tự mình nghĩ cách đi. Nhưng, đừng đánh chủ ý với lãnh chủ đại nhân nữa, nếu không, ta sẽ không bỏ qua cho các ngươi! Vương phi tôn kính, và con trai của ngài!”

Laurent truy vấn, nhưng lão John vẫn mang vẻ gió thổi không động, trực tiếp tháo chiếc nhẫn trên tay xuống, tùy ý ném cho Rhys, Rhys vội đón lấy. Chiếc nhẫn rời khỏi lão John, một dòng ma lực cường đại lập tức trào ra từ chiếc nhẫn, cho dù là Tống Mặc, đều có thể cảm nhận được sức mạnh thoáng chốc bùng phát đó.

Tống Mặc quái dị nhìn quản gia của mình, lão John một tay chống lan can, trực tiếp nhảy từ lầu hai xuống, một chân khuỵu chạm đất, rồi đứng lên, vỗ bụi vốn không tồn tại trên vai, rồi đeo bao tay lại, đi tới trước mặt Tống Mặc, “Lãnh chủ đại nhân, rất xin lỗi, khiến ngài kinh ngạc rồi.”

“Vết thương trên người ông?”

“Không quan hệ, chỉ là cắn rách lưỡi mà thôi.”

Khóe môi Tống Mặc giật giật, quản gia của y, thật sự là thâm tàng bất lộ nha.

Laurent và Rhys đều bị chuyển biến bất ngờ làm cho choáng váng, cũng nảy sinh một hoài nghi khác với thân phận của lão John, lão John quay đầu lại, nhìn Laurent, “Không cần đoán nữa, John đích thật là tên của ta, ta cũng là nhân loại không hơn không kém. Tên đầy đủ của ta là, John Rand.”

Rand?

Theo tiếng thông dụng đại lục, ý nghĩa của cái họ này, là quang minh?

Tống Mặc ra khỏi phủ lãnh chủ, trở về thành lũy ngầm, lặng lẽ ngồi trong phòng, trong đầu vẫn còn vang ong ong, đừng thấy y vẻ ngoài bình tĩnh như thế, thật ra, trong đầu đã loạn thành nồi cháo.

Lão John thì bình tĩnh giống như chuyện vừa rồi chưa từng phát sinh.

“Quản gia.” Tống Mặc đột nhiên ngẩng đầu lên, “Ta từng nói, ông là người ta tin tưởng nhất trên thế giới này.”

“Lãnh chủ đại nhân…”

“Đừng để ta thất vọng.”

Trong giọng nói của Tống Mặc ẩn ẩn mang theo một chút khẩn cầu, y rất ít khi thể hiện yếu đuối với người khác, nhưng, nếu lão John từ đầu tới cuối toàn nói dối với y, y không biết, mình sẽ làm ra chuyện gì nữa.

Trong phòng yên tĩnh dị thường, tĩnh tới mức có thể nghe thấy được nhịp tim đập của mình. Tim Tống Mặc vọt lên cổ họng, cuối cùng, lão John chậm rãi mở miệng nói: “Lãnh chủ đại nhân, tôi tên John Rand, hơn một ngàn bảy trăm năm trước, là kỵ sĩ vàng thuộc đội kỵ sĩ Quang Minh giáo hội.”

Kỵ sĩ vàng?

Tống Mặc ngạc nhiên nhìn lão John, thần sắc lão John không giống như giả vờ, chứng minh ông không nói dối.

“Ông là, người của giáo hội?”

“Trước kia là vậy.” Lão John cười một cái, “Hiện tại, tôi chỉ là quản gia trung tâm của ngài.”

Tống Mặc nhìn lão John, nhịn không được nhớ tới hai cái mai rùa vất vả bôn ba trong ruộng đồng của Grilan, đồng dạng là kỵ sĩ vàng, sao khác biệt lại lớn như thế chứ?

Nhưng, lão John vừa nói là hơn một ngày bảy trăm năm trước?

Vậy hiện tại ông bao nhiêu tuổi rồi?

Một nhân loại, có thể sống lâu như thế sao?

Biểu tình của Tống Mặc tràn đầy hoài nghi, lão John nói tiếp: “Tôi là nhân loại, không cần nghi ngờ, còn tại sao tôi lại sống lâu như thế… vì tôi cùng thân vương Myers, cũng ký khế ước.”

“Khế ước?”

“Đúng, năm đó, thân vương bị giáo hội và ma tộc liên thủ phục kích, tôi chính là một thành viên trong đó, thân vương các hạ rất cường đại, ngặt nỗi đã bị thương, một mình không địch nổi số đông, cuối cùng bị chúng tôi đánh ngã.”

Tống Mặc há miệng, rốt cuộc cũng không nói gì, dùng ánh mắt ý bảo lão John tiếp tục.

“Giáo hội dùng thánh vật giam cầm phần lớn ma lực của thân vương, nhưng thân vương Myers vẫn chạy thoát. Chúng tôi suốt đường truy sát, truy thẳng tới Grilan, lúc đó thân vương đã là nỏ mạnh hết đà, nhưng may là gặp được lãnh chủ Grilan, cùng lãnh chủ ký khế ước, giữ được tính mạng, nhưng cũng chìm vào giấc ngủ.”

“Vậy ông?”

“Tôi tìm được ông ta trước khi thân vương ngủ say, cũng gặp được tổ tiên của ngài, một thanh niên xinh đẹp cũng tóc đen mắt đen, khi cười lên, dường như có thể xua tan tất cả bóng tối thế gian.”

Ngữ khí của lão John tràn đầy hoài niệm, nhưng Tống Mặc lại từ trong đó nghe ra được một chút vị đạo không tầm thường.

Xua tan tất cả bóng tối, xinh đẹp, ừm?

Ánh mắt của Tống Mặc trở nên kỳ quái, lão John thở dài, “Ngài không cần nghi ngờ, ta đối với tổ tiên của ngài, vừa gặp đã yêu, tình yêu, là thứ mỹ diệu đến thế…”

Mắt thấy chủ đề của lão John bắt đầu từ chiến đấu tàn khốc nghiêm túc chuyển ngoặt sang phong hoa tuyết nguyệt lãng mạn, Tống Mặc vội ho nhẹ một tiếng, “Xin nói trọng điểm.”

“Lúc đó, tôi thân mang sứ mạng, phải triệt để tiêu diệt thân vương Myers!” Ánh mắt lão John trở nên sắc bén, giống như lưỡi đao tuốt khỏi vỏ, “Nhưng ai ngờ được tên ma tộc gian xảo đó, đã ký khế ước với tổ tiên của ngài, lấy một giọt máu của ông ta, dung nhập vào trong người tổ tiên ngài! Chỉ cần ông ta chết, nhà Grilan, cũng sẽ diệt vong!”

“Cho nên, ông bỏ qua cho ông ta?”

“Đúng, vì bảo vệ người yêu của tôi, tôi và thân vương ma tộc ký khế ước, sau đó tất cả hành động của Quang Minh giáo hội, càng khiến tôi không hối hận quyết định này của mình!”

Lời tiếp theo, không cần lão John nói, Tống Mặc cũng có thể tưởng tượng, đây chắc là phẫn nộ phá ải vì hồng nhan phiên bản Quang Minh đại lục? Nói thế, hình như cũng không đúng lắm…

Nhưng, thân vương Myers sẽ dễ dàng tin tưởng một kỵ sĩ vàng của giáo hội sao? Còn là hung thủ mai phục ông ta?

“Ông ta không có chọn lựa khác. Cho dù ông ta đã ký khế ước với Grilan, nhưng lúc đó người đang tìm ông ta trừ giáo hội, còn có ma tộc. Trên người ông ta có nhẫn quyền lực của nhà Myers, sớm muộn cũng sẽ bị phát hiện. Lúc đó nhà Myers đang vì thân vương không rõ tung tích mà chìm vào hỗn loạn, Laurent tuy cường hãn, nhưng dù sao không cách nào đơn độc áp chế tất cả những người có ý đồ bất chính, mà Rhys Myers, vẫn còn đang bọc tã.”

Tống Mặc gật đầu, một khi thân vương Myers bị đào từ đất ra, chắc chắn nghẻo không cần hoài nghi, muốn đợi tới khi con trai của ông trưởng thành tới đào ông lên, ít nhất phải an toàn chôn được hơn một ngàn bảy trăm năm đã.

Đây quả thật là rất rầu người nha.

“Tôi chọn ký huyết khế với thân vương Myers, đây là khế ước và lời hứa không thể nào làm trái. Ông ta giao nhẫn quyền lực cho tôi bảo quản, chỉ có đấu khí vàng, mới có thể che giấu khí tức ma lực khổng lồ của nhẫn quyền lực.”

“Vậy Laurent…”

“Bà ta từng thấy hình dáng của tôi lúc còn trẻ. Năm đó tất cả đại quý tộc ma tộc, đều từng tiếp xúc với đoàn kỵ sĩ Quang Minh giáo hội. Đại lục Quang Minh hơn một ngàn bảy trăm năm trước, không hòa bình như hiện tại.”

Hòa bình?

Đỉnh đầu Tống Mặc hiện ba đường đen, thế đạo như vầy, còn gọi là hòa bình?

“Dù sao hiện tại chỉ có nhân loại đang đánh tới đánh lui. Năm đó thì hoàn toàn khác, tinh linh tuyên xưng yêu chuộng hòa bình, nhưng giết chóc thì không chút mềm tay, càng không cần nói có quá nhiều ma tộc không có quan niệm gì, chỉ thừa nhận kẻ mạnh. Ngay cả người lùn, cũng thường xuyên tới chen chân vào.”

Nghe lão John nói thế, Tống Mặc có hơi líu lưỡi, chợt nghĩ lại, chuyện đã qua hơn một ngàn năm rồi, hiện tại không có bất cứ quan hệ gì với y, y còn lo lắng cái gì?

Hiện tại y hiếu kỳ nhất, là thân vương Myers rốt cuộc đang chôn ở đâu, tại sao ai cũng không tìm được?

“Vì ông ta không ở Grilan.”

Không ở Grilan? Vậy vừa rồi lão John nói với Laurent, nơi thân vương ngủ rất gần, là gạt người sao?

“Không phải, tôi không gạt bà ta.” Lão John cong khóe môi, Tống Mặc luôn cảm thấy ông cười rất không mang ý tốt, “Năm đó quả thật ông ta chôn mình tại Grilan, nhưng giáo hội đào ba tấc đất cũng tìm không được, là vì cái gì, lãnh chủ đại nhân, ngài muốn biết chứ?’

Tống Mặc theo bản năng gật đầu, “Vì cái gì?”

“Vì, trước khi giáo hội động thủ, tôi đã đào ông ta lên, chôn ở một nơi khác.”

“Một nơi khác?”

Không phải Grilan, nhưng cách rất gần, còn không dễ bị phát hiện… đầu Tống Mặc chợt lóe linh quang, sẽ không phải là, “Rừng Phỉ Thúy?”

“Đúng.” Lão John gật đầu, “Tôi chôn ông ta ở trong rừng Phỉ Thúy. Nơi chôn, tôi dùng đấu khí thiết lập vách ngăn, bất luận là giáo hội hay ma tộc, đều không thể tìm được ông ta.”

Thân vương ma tộc, trong miệng lão John, giống như một món đồ, bị đào lên, chôn lần hai, sau đó giả bộ như không biết gì hết, trân mắt nhìn ma tộc và giáo hội đào ba tấc đất vốn là nơi chôn đồ, mệt tới đầu nổi gân xanh, đỉnh đầu bốc khói, chung quy không chút thu hoạch…

Dưới sự tô điểm của trí tuệ quản gia, giáo hội và ma tộc thật sự rất ngu rất ngây thơ.

“Lúc đó giáo hội và ma tộc đều không nguyện ý từ bỏ, chia nhau phái người ở lại Grilan, giám thị tất cả tại đây, tìm kiếm bất cứ đầu mối nào có thể.”

“Người giáo hội lưu lại, là ông?”

“Đúng, là kỵ sĩ vàng, tôi không thể đổ trách nhiệm cho người khác!”

Lão John nói nghe chính khí lẫm liệt, nhưng Tống Mặc nghe lại đen mặt. Y đột nhiên nhớ tới một câu chuyện cười trước khi xuyên việt, bánh bao và gạo đánh nhau, không địch lại, tìm bánh chưng tới viện trợ, bánh chưng lại lột lá chuối ra, hét lớn ‘ta là nằm vùng’, lúc đó, bánh bao sẽ có tâm tình gì?

Sét đánh ầm ầm đi…

Quang Minh giáo hội lúc đó, làm sao cũng không ngờ được, kỵ sĩ vàng võ lực cao nhất, lại chơi trò gián điệp trong gián điệp với mình?

“Vậy ma tộc ở lại Grilan thì thế nào?”

Lão John nhe răng, “Bị tôi giải quyết rồi. Người của giáo hội hiện tại, cũng đã không biết tới sự tồn tại của tôi rồi.”

Trong lòng Tống Mặc như có đàn ngựa chạy qua, lúc này chỉ có một suy nghĩ, ma tộc giáo hội gì đó đều yếu muốn chết, tổ tông Grilan không cần động gân não, đã có thể lợi dụng kỵ sĩ vàng cường hãn nhất trên lịch sử, mới là bá khí tung hoành, cường hãn uy võ chân chính!

Mà, vị lão tổ tông đó biết lão John thích ông không?

Biết đi…

Nhưng nếu ông thật sự có cái đầu này, còn bị ma tộc dùng năm mươi kim tệ lừa một vố sao? Còn lừa hơn một ngàn bảy trăm năm…

Lãnh chủ đại nhân xoắn xuýt.

Chương 123: Bão tố sắp tới

Xoắn xuýt cả buổi tối, lãnh chủ đại nhân cho ra kết luận, lão tổ tông Grilan, là một bình hoa thành công, hơn nữa rất có thể là một bình hoa bôi đen thui thành công nhất lịch sử.

Nếu thật sự là thế, vậy lúc đó ông và thân vương Myers ký khế ước, rốt cuộc là bị lừa, hay là có mục đích khác, thì đáng phải bàn luận lại.

Có lẽ chỉ là vì bị ma tộc bức bách?

Tống Mặc sờ cằm, không phải không có khả năng này, Grilan lúc đó, võ lực không cao như hiện tại đâu.

Nghĩ không thông, Tống Mặc dứt khoát ném chuyện này đi, thân phận của lão John không còn là bí mật nữa, từ kinh ngạc ban đầu tới thản nhiên hiện tại, Tống Mặc có cảm giác thở phào một hơi, dù sao, không ai thích bị người mình tin tưởng bịt trong trống.

“Lãnh chủ đại nhân, bữa sáng đã chuẩn bị xong rồi.”

Thẳng thắn thân phận của mình rồi, nhưng cách hành sự của lão John không thấy có chút thay đổi nào. Tống Mặc gãi đầu, đây coi như là kết quả không tồi đi? Nếu lão John đột nhiên thay đổi thái độ, y thật sự không biết nên làm sao ở chung với quản gia của mình nữa.

Nhưng, thật sự muốn tiếp tục xem lão John là quản gia sao?

Tống Mặc bắt đầu do dự.

“Lãnh chủ đại nhân, ngài không cần phải phiền lòng vì chuyện này.” Trên mặt lão John hiếm khí lộ ra nụ cười, “Tất cả đều sẽ không thay đổi. Tôi vẫn là quản gia của ngài.”

“Nhưng…”

Tống Mặc dùng ánh mắt phức tạp nhìn lão John, nếu giáo hội biết sự tồn tại của lão John, liệu có xem ông như tổ tông mà cúng bái không? Hoặc là…

“Tôi hiểu ngài đang lo lắng cái gì.” Lão John nói: “Tôi có thể bảo đảm với ngài, chuyện ngài lo lắng, tuyệt đối sẽ không xảy ra, cho dù có vạn nhất, tôi cũng sẽ bóp nát cái vạn nhất này trong tay tôi.”

Lão John mở rộng bàn tay, cánh tay lớn đeo bao tay trắng bóp lại thật mạnh, nắm tay siết chặt, thể hiện sức mạnh không thể so bì.

Tống Mặc không nói gì, hình như y đã hiểu nguyên nhân lão John cả ngày đeo bao tay rồi, không chỉ là vì thân phận quản gia, mà là để che giấu hai tay của ông. Đôi tay đó, chỉ cần nhìn qua một lần, thì có thể xác định, là một đôi tay của võ giả. “Được rồi, ta biết rồi.”

Tống Mặc cười, cười mình lo bò trắng răng, hơn một ngàn bảy trăm năm, nam nhân trước mắt đều an nhiên vô sự ở lại Grilan, chắc sau này cũng sẽ không có gì xảy ra cả.

Nghĩ thông rồi, phiền não trong lòng Tống Mặc lập tức bay sạch, tâm tình tốt rồi, khẩu vị lập tức đại khai, ăn liền ba chén cơm, hai trái bắp, mới dừng đũa.

Lão John và các nô bộc không cùng Tống Mặc ăn cơm sáng, cho dù Tống Mặc có bình dị gần người, nhưng khoảng cách về thân phận địa vị, thì không thể thay đổi.

Theo sự phát triển của Grilan, địa vị của Tống Mặc trong lòng người Grilan càng lúc càng cao, khoảng cách này cũng càng lúc càng rõ ràng. Đương nhiên, đây không phải ý chỉ Tống Mặc vừa xuất hiện, mọi người liền quỳ đầy đất, hô to ‘lãnh chủ đại nhân thần công cái thế thọ dữ thiên tề’! Khoảng cách này, hoàn toàn xuất phát từ cảm kích và kính sợ từ nội tâm dành cho Tống Mặc.

Khi Tống Mặc chú ý thấy tình huống này, từng thử thay đổi, thoát ly quần chúng không phải là chuyện tốt. Ngặt nỗi các lãnh dân căn bản không chịu theo, trước mặt nói thì tốt lắm, nhưng vừa quay đầu, nên làm gì, vẫn là làm đó.

Tống Mặc cũng buồn bực, nhưng không chút biện pháp.

Lão John an ủi y: “Lãnh chủ đại nhân, đây không phải là chuyện xấu.”

Tống Mặc gật đầu, y biết, chỉ là nhất thời có chút khó thích ứng thôi. Quả nhiên mình vẫn không có khí khái uy vũ bá khí nhất thống giang hồ sao?

Ăn cơm sáng xong, Tống Mặc bắt đầu sử lý công sự.

Nông nghiệp, y liệu và sự nghiệp giáo dục của Grilan đều đã bước trên quỹ đạo, phát triển tuần tự. Các lãnh dân hiện tại ăn no mặc ấm không thành vấn đề, sinh bệnh cũng không cần phải tự mình chống đỡ, các tu sĩ của bệnh viện cũng vì chứng minh mình đã hối cải triệt để thay đổi làm người mới, mà phát triển thi đấu kỹ năng nghề nghiệp, thuốc mới liên tục xuất hiện, đội thương buôn của người lùn còn mang đi một vài dược phẩm, chẳng hạn thuốc viên giải nắng và thuốc nước, bỏ trong tiệm bán. Trong trường cũng không còn một mình Houma đáng thương chống đỡ, các tu sĩ Roger và Dorsha thường xuyên tới trường làm kỹ sư linh hồn nghiệp dư, đương nhiên, trước mắt có thể làm như thế, chỉ có mấy tu sĩ ban đầu đi theo Harold, còn về đám người Mies, còn đang trong thời kỳ khảo sát, trừ chế thuốc, cống hiến lớn nhất, chính là tăng thêm đề bàn luận sau bữa cơm của các đồng bào nữ trong lãnh địa. Tống Mặc cảm thấy quái dị ở chỗ, bóng dáng Laurent vậy mà lại xuất hiện trong những câu chuyện này, sờ cằm, quả nhiên trường kỳ sống hai nơi không phải là chuyện tốt, khoảng cách quả thật đã có, đẹp khẳng định cũng có. Nếu Rhys còn không tìm được thân vương ma tộc, tính ra vương phi có thể sẽ chơi trò ngoại tình rồi…

Từ khi có đoàn kỵ sĩ giáo hội gia nhập vào, công việc xây dựng lãnh địa đã bước trên bậc thềm mới. Vận động xây tường của địa tinh đã đạt được phát triển nhảy vọt, tường vây ở biên giới lãnh địa kéo dài trên ngàn dặm, độ cao cũng từ hơn hai mét ban đầu, trực tiếp tăng vọt lên năm mét, chỗ chuyển ngoặt của tường, đều làm theo kiến nghị của Tống Mặc, chế tạo chòi gác và đài quan sát, trên tường vây, cũng căn cứ theo chiến báo thành Cary do Harold đưa về, xây dựng các công sự ẩn náu. Các địa tinh kết hợp với kinh nghiệm trên chiến báo, gia cố tăng độ dày cho tường vây đã thành hình, rồi đào rỗng một đoạn mặt trong tường vây, thử đào lỗ châu mai, hiệu quả thì rất bình thường, dù sao, tình huống của Grilan và thành Cary có khác nhau rất lớn, kinh nghiệm của thành Cary, không phải có thể làm theo toàn bộ.

Các địa tinh trực tiếp từ bỏ chuyện cải tạo lỗ châu mai, bắt đầu thử đào cạm bẫy ngoài tường vây, hơn một ngàn kỵ sĩ giáo hội, tay để trần, chia thành bốn tổ, vung xẻng công binh, ngày đêm không ngừng đào a đào, tiền kỵ sĩ vàng Airth và kỵ sĩ vàng kế nhiệm Bobbys chân thành hợp tác làm việc xấu, thống lĩnh kỵ sĩ đoàn đã thay đổi hoàn toàn, bước trên con đường nhân dân quân đội, tiến hành đại phát triển đất đai ở biên cảnh Grilan, cạm bẫy đào ra không ngừng cải tiến, cho tới khi người của mình cũng xém chút trúng chiêu, bị Tống Mặc hạ lệnh ngừng công, những người này mới chịu chấm dứt.

Cạm bẫy đã đào xong không giấu đi, chỉ là xây dựng rào cản cảnh báo rõ ràng, các lãnh dân ra vào đều sẽ cẩn thận hơn. Đáng tiếc, nhân loại có thể xem hiểu những rào cản cảnh báo này, nhưng động vật thì không thể hiểu. Không có loại động vật nào lại nhàn tản vô sự đi nghiên cứu văn tự và ngôn ngữ của nhân loại.

Kẻ gặp bất hạnh đầu tiên, vẫn là heo rừng.

Tống Mặc thật sự nghĩ không thông, heo rừng trong rừng Phỉ Thúy rốt cuộc có bao nhiêu, sao hết nhà này nhà kia bị bắt, mà vẫn sinh sôi không ngừng, bắt hoài không hết?

“Trọng thương và chết rồi thì ăn, bị thương nhẹ thì giữ lại, thử nuôi xem.”

Trại chăn nuôi trong lãnh địa đã có quy mô riêng, bên trong nuôi chim non mà hồi trước các lãnh dân nhặt bên ruộng mạch về, phần lớn là bị cha mẹ bỏ rơi hoặc là bị đào thải trong cuộc cạnh tranh của anh chị em đồng bào. Những con này không thể thích ứng với chọn lọc tự nhiên của đại tự nhiên, nhưng lại dễ thuần hóa hơn mấy loại chim khác, từ chim hoang dã chuyển thành gia cầm trong nhà. Từ mười mấy con phát triển lên mấy chục con, cho tới hiện tại trên trăm con, chỉ mất không tới ba tháng. Trứng gia cầm thu hoạch mỗi ngày, cũng không còn là số ít.

Các lãnh dân phát hiện chỗ tốt của chăn nuôi, không còn thỏa mãn khi chỉ đi xung quanh ruộng mạch mà nhặt nữa, bọn họ bắt đầu đi vào trong ruộng, một khi đôi chim vợ chồng nào đó sơ ý, trứng chim và chim non trong ổ trên tám mươi phần trăm sẽ không cánh mà bay.

Chim ba chim mẹ phẫn nộ bắt đầu tấn công những kẻ dám hạ thủ với con cái của mình, người Grilan dần tích lũy được kinh nghiệm trong cuộc chiến với chim lớn, nhân loại và điểu loại bắt đầu một màn đối kháng kéo dài.

Dù là thế, những con chim lớn này cũng không dọn ra khỏi ruộng mạch của Grilan, mà vẫn kiên cường ở lại kiếm sống.

Cái này là tại sao chứ? Lãnh chủ đại nhân vô cùng khó hiểu.

Heo rừng bắt được cũng được nuôi dưỡng, heo rừng trưởng thành rất khó thuần phục, cũng rất hung hãn, lãnh dân trông coi mấy lần xém chút bị thương, Tống Mặc không biết làm sao, chỉ có thể đem giết lấy thịt. Có thể chạy thoát lưỡi dao, sống tiếp đều là mấy con heo con chưa trưởng thành. Grilan lần đầu tiên nuôi dưỡng heo rừng, cũng là một sáng tạo trên cả đại lục Quang Minh.

Các lãnh dân đối với heo rừng trong trại chăn nuôi vô cùng hiếu kỳ, đặc biệt là các hài tử, giống như lúc trước đối với bì bì thú, động vật vóc dáng nhỏ, luôn có thể khiến chúng hứng thú vô cùng.

Houma không ngăn cản lòng hiếu kỳ của các hài tử, ngược lại, hắn còn đặc biệt dẫn các hài tử lợi dụng thời gian học dư, đến rừng Phỉ Thúy một lần. Có Houma ở đây, Tống Mặc không cần phải lo lắng cho sự an toàn của các hài tử, nhưng từ sự cẩn trọng, vẫn phái năm hán tử cầm súng trường đi cùng.

Houma không có dị nghị gì, hắn biết, Tống Mặc không phải không tín nhiệm hắn, làm thế, chỉ là để phòng vạn nhất. Dù sao các hài tử đang thời điểm nghịch ngợm, nếu khi vào rừng Phỉ Thúy có đứa đi lạc, một mình hắn quả thật không có thuật phân thân, trừ bảo vệ các hài tử, Tống Mặc còn có một mục đích khác, lão John nói với y, thân vương Myers được chôn trong rừng Phỉ Thúy, Tống Mặc cũng rất hiếu kỳ, muốn thử tìm xem. Giống như trò chơi tìm kho báu, bất kể kết quả thế nào, quá trình trong đó luôn khiến người ta ngứa ngáy khó chịu.

“Lãnh chủ đại nhân, nếu ngài thật sự muốn biết, tôi có thể giúp ngài đào ông ta ra lần nữa.” Lão John vẻ mặt nghiêm túc nói với Tống Mặc.

“Như vậy không thích hơp mà hả?”

“Không sao.” Lão John lắc đầu, “Đào ra, rồi lại chôn nữa là được, rất tiện.”

Tống Mặc câm nín nhìn lão John, trong đầu hiện lên cảnh tượng thế này: Vào một đêm tối nguyệt hắc phong cao, quản gia một thân đồ đen, ở trong rừng Phỉ Thúy, múa xẻng sắt, đào thân vương ma tộc đã ngủ hơn một ngàn năm ra…

Nghĩ tới đây, tư duy của Tống Mặc đột nhiên lại chuyển ngoặt, nhắc mới nhớ, lúc trước, quản gia là trực tiếp chôn thân vương xuống đất? Không có quan tài gì hết sao?

“Đương nhiên không có.” Lão John nhìn Tống Mặc: “Ông ta còn sống, không cần quan tài. Lại nói, ông ta cũng không có tiền trả cho quan tài của tôi.”

“Vậy thì… y phục trên người ông ta đó, còn không?”

Hơn một ngàn bảy trăm năm rồi, xương cốt cũng muốn hóa thành bã, tuy nói ma lực của thân vương đại nhân có thể bảo vệ thân thể của hắn an nhiên vô sự, nhưng y phục trên người… nghĩ tới một ngày nào đó trong tương lai, Myers thân vương được con trai tìm thấy, nhảy vọt lên từ cái hố đã ngủ hơn ngàn năm, cha con trùng phùng, sau một màn khóc lóc, lại phát hiện trên người không một mảnh vải, thân vương lộ chim giữa ban ngày ban mặt … cảnh này 囧 囧 cỡ nào chứ….

Lão John một tay chống trán, thở dài, “Lãnh chủ đại nhân, ngài có thể nghĩ một vài chuyện bình thường chút không?”

Chuyện bình thường?

Tống Mặc chớp chớp mắt, lẽ nào, cảnh tượng y vừa nghĩ tới trong đầu, đã lỡ nói ra rồi?

Lão John nhìn y, biểu tình rõ ràng, chính là như thế.

Tống Mặc lúng túng cười mấy tiếng, cầm văn kiện lên, ý đồ che giấu suy nghĩ bậy bạ của mình vừa rồi, vốn chỉ là làm bộ, nhưng sau khi thấy nội dung trên văn kiện, biểu tình của Tống Mặc lập tức trở nên nghiêm túc.

Văn kiện này được người cùng Nelson trở về vương quốc Chisa gởi về, trước mắt cục thế Chisa vẫn hỗn loạn, mỗi lãnh địa bề ngoài đều đang tự làm theo ý mình, như rắn không đầu, nhưng thực tế lại đều nằm trong vòng khống chế của Rhys. Nếu Rhys nói đem những địa bàn này cho Tống Mặc, thì tuyệt đối sẽ không nuốt lời, Tống Mặc đã sớm phái người đến giao tiếp với ma tộc chưởng quản những nơi này, cũng nắm được tình huống thực tế của những vùng bị chiếm, sở dĩ bị kích động dễ dàng như thế, chỉ vì người sinh sống tại đây, quả thật chịu không nổi nữa.

Chisa đối với lãnh địa bị chiếm, đặc biệt là lãnh địa đoạt từ Angris, gần như là bóc lột tận xương. Cho dù Rhys và Tống Mặc không chen tay vào, nơi này sớm muộn cũng sẽ xảy ra vấn đề.

Thuế nặng, tham quan, quân nhân hoành hành, cuộc sống được bữa sớm lo bữa tối, những mâu thuẫn này đã vô cùng sắc bén, sớm muộn cũng có ngày bùng phát.

Tống Mặc thở ra một hơi, trước mắt nơi bị chiếm đã nằm trong tay y, thì không có đạo lý lại nhả ra, Nelson cũng trở về Chisa rồi, chỉ cần ngồi lên tiếng, trong nước Chisa khẳng định sẽ càng trở nên hỗn loạn, chính là cơ hội tốt để thừa nước đục thả câu.

Đáng tiếc, mục đích của y không chỉ là thế, y muốn giúp Nelson ngồi lên vương vị Chisa, mà sau đó… Tống Mặc chậm rãi bóp chặt văn kiện trong tay, trên tờ giấy trắng tinh, để lại từng đường nhăn.

“Lãnh chủ đại nhân?”

“Không có gì.”

Tống Mặc buông văn kiện xuống, xoa mặt một cái, tự cười nhạo, “Quản gia…”

“Cái gì?”

“Nhân loại, quả nhiên là sản vật của dã tâm.” Mình cũng không thể tránh khỏi.

Lão John nhìn Tống Mặc, miệng hơi động, nhưng không nói chữ nào.

Cùng lúc này, thành Cary đã thành công chuyển chủ.

Do Nadun Josh tăng thuế nặng không chút dự báo, dân cư trong thành và đội thương buôn tới lui đều oán hận không thôi, Nadun bận tới sứt đầu mẻ trán, chuyện cũng chưa thấy khởi sắc. Quan thuế vụ vương quốc lại tới, càng như tuyết pha sương.

Sự kiêu ngạo và ngang ngạnh của quan thuế vụ tạo nên bất mãn cực lớn cho Nadun, Harold thấy thời cơ chín muồi, thuyết phục Nadun, trong đêm thứ ba khi quan thuế vụ tới phát động phản loạn, trực tiếp giam cầm quan thuế vụ vương quốc.

Trong thành giới nghiêm, quan viên và quân quan vẫn trung với quốc vương Chisa và vương tử Calavi bị tung lưới bắt gọn, cùng quan thuế vụ vương quốc bị nhốt trong phủ đệ của chấp chính quan.

“Không thể giết chết những người này.” Harold nói với Nadun, “Phải đưa bọn họ không chút tổn thương về cho quốc vương Chisa, ngoài ra cộng thêm thư viết tay của công tước Nelson.”

Harold giao thư Tống Mặc đưa tới cho Nadun, “Chuyện này, sẽ do ngài làm.”

Nadun cầm thư, nhìn Harold một cái phức tạp, cuối cùng vẫn nói ra một chữ, “Được.”

Hắn biết, thành Cary hiện tại, đã không phải hắn nói là được.

Thành Cary đổi chủ chỉ là một tín hiệu, khi quốc vương Chisa kinh ngạc xem thư của Nelson, không thể tin tưởng, huynh đệ chỉ biết phong hoa tuyết nguyệt, bị hắn lưu đày, truy sát, lại có thể làm ra chuyện này, Nelson đã ở trong lãnh địa hắn đoạt về, dựng cờ mưu phản.

Mười hai gia tộc quý tộc lớn nhỏ như gia tộc Josh, gia tộc Toka, đứng về phía Nelson. Quân đội của họ dùng cớ lãnh địa bị chiếm bạo loạn không ngừng tập kết quân, khi Nelson dựng cờ mưu phản, dưới tay đã có quân đội không dưới năm trăm ngàn.

“Vương huynh của ta, tất cả những gì ngài cho ta, ta sẽ hoàn trả lại gấp trăm gấp ngàn lần!”

Trải qua huấn luyện kiếm thuật một thời gian, Nelson không còn là con gà trống Gallia Tống Mặc gặp lúc đầu, mặc áo giáp màu bạc xám do người lùn chế tạo, là lễ vật Tống Mặc tặng cho hắn, eo giắt trường kiếm, là bảo vật gia truyền gia tộc Josh dâng lên, áo khoác trên người một màu đỏ như máu, trên gương mặt thư sinh, nhuộm lên sự cuồng nhiệt của dã tâm và phục thù.

Nelson giơ tay lên, hô lớn: “Tài phú, địa vị, nữ nhân, đi theo ta, những thứ này, đều là của các ngươi!”

Các đại binh lớn tiếng hoan hô, trừ kỵ binh của gia tộc quý tộc, trong đội ngũ còn xen tạp không ít lính đánh thuê. Tống Mặc từng mang người dùng thân phận lính đánh thuê tham gia vào trong chiến tranh của Obi và Sabisand, vô cùng rõ ràng những người này đều là một đám người vì tiền mà không cần mạng, dùng trong nội chiến của Chisa, vừa thích hợp.

Một vài người Grilan cũng giả trang thành lính đánh thuê, gia nhập vào quân đội của Nelson. Trong số văn quan bên cạnh Nelson, cũng không thiếu bóng dáng người Grilan.

Tống Mặc sẽ không giám sát Nelson một bước không rời, cũng sẽ không khiến Nelson triệt để thoát ly khỏi tầm khống chế của y.

Nelson hiểu rõ điểm này, đối với việc này cũng không có bất cứ dị nghị nào.

Khi Chisa nổi gió, trên bầu trời Angris cũng cuồn cuộn mây đen.

Tống Mặc đứng trước cửa sổ, nhắm hai mắt lại, vài làn gió mát thổi tan cái nóng trong không khí, một tiếng sét đột ngột, tia chớp lóe qua đám mây tăm tối, bão, sắp tới rồi.

Tống Mặc đột nhiên thấy tâm tình rất tốt, hai tay nắm bệ cửa sổ, vươn nửa người ra, cười mở miệng la lớn: “Mưa rồi, lấy quần áo vào!”

Các lãnh dân sớm đã quen hành động thỉnh thoảng động kinh của lãnh chủ đại nhân, ngẩng đầu nhìn trời, ừ, sắp mưa rồi, quả thật nên lấy quần áo vào rồi…

.

Chương 124: Xin lỗi

Công tước Nelson có quý tộc trong Chisa và Tống Mặc ủng hộ hai bên, binh nhiều lương đủ, tự tin tràn đầy, có chuẩn bị đi đánh quốc vương Chisa không chút chuẩn bị, phản loạn vừa bắt đầu, thực sự chiếm được không ít tiện nghi, địa bàn nhanh chóng mở rộng, thế lực nhanh chóng phát triển, hình thành thế lực đủ để đối chọi ngang tay với quốc vương Chisa.

Khi thực lực tăng mạnh, thế lực khuếch đại, thủ đoạn hành sự của Nelson cũng càng lúc càng cường ngạnh.

Mấy lãnh địa quý tộc ở gần lãnh địa của công tước, hễ nơi nào không chịu góp sức hoặc còn dự định xem chừng, đều bị công chiếm nhanh chóng. Chủ nhân lãnh địa, may mắn trốn trong vương đình tại đô thành Chisa đều chửi um sùm, kẻ bất hạnh thì trực tiếp bị Nelson bắt giữ, lấy mạng.

Thủ đoạn sét giật gió cuốn này, chấn động nhiều người, một vài quý tộc còn đang do dự bất định, đều phải ném cành ô liu cho Nelson. Quốc vương Chisa đã già rồi, vương tử Calavi hình như chống không nổi, không thấy vương tử điện hạ ngay cả thành Cary cũng đánh mất rồi sao? Không phải ném vào tay người Seeger, mà là trực tiếp bị công tước Nelson vô thanh vô tức lấy mất!

Có thể thấy, công tước các hạ mới là chân nhân bất lộ tướng chân chính, không kêu thì thôi, kêu là kinh người.

Gia nhập, phản loạn, mới là vương đạo!

Trên thực tế, thành Cary đổi chủ hoàn toàn không có nửa điểm quan hệ với Nelson, Tống Mặc chẳng qua là mượn danh Nelson, giảm bớt tinh thần chống đối của người Cary, cũng thuận tiện thêm phiền cho quốc vương Chisa. Đợi khi y chân chính tiêu hóa hoàn toàn thành Cary, Nelson và thành Cary, không còn bất cứ quan hệ nào nữa.

So với thành Cary, Nelson hiện tại và phản quân thủ hạ của hắn, càng khiến Tống Mặc quan tâm hơn.

Từ tin tức gởi về, có thể thấy hình như Nelson đã bị thắng lợi làm mù đầu, hoang tưởng ông đây anh hùng cái thế, thiên hạ vô địch. Tống Mặc hiểu rõ, quốc vương Chisa đánh trận cả đời, còn từng đánh lão Julien bỏ mũ bỏ giáp, cướp mất một phần ba quốc thổ Angris. Người như thế, sao có thể luôn bị động chịu đánh, hiện tại ắnh ẩn nhẫn không phát, rất có thể là muốn làm rõ thực lực của Nelson, xem thử thằng em này rốt cuộc có thực lực lớn cỡ nào, nguyên nhân khác, có thể là vì vấn đề những lãnh địa bị chiếm.

Đợi khi hắn làm rõ kẻ đứng bên cạnh Nelson là ai, Nelson rốt cuộc mấy lạng mấy cân, chính là lúc hắn bắt đầu phản kích. Lúc đó, mới bắt đầu khảo nghiệm của Nelson.

Hiện tại, chẳng qua là khai vị mà thôi.

Tống Mặc gõ bàn, y phải thừa nhận, đây là thất sách của mình. Y vẫn suy nghĩ quá đơn giản, công chiếm một quốc gia, và cướp một phần địa bàn, hoàn toàn là khái niệm khác nhau. Nelson cũng không phải con rối do y giật dây, hắn có suy nghĩ của riêng mình. Không thể nào hoàn toàn hành động theo suy nghĩ của Tống Mặc. Hiện tại hắn không còn là quý tộc lưu vong bị nhốt trong phòng nhỏ của Grilan nghiên cứu nghệ thuật thân thể nữa, hắn đã là ‘thanh niên nhiệt huyết’ có thực lực tấn công bảo tọa quốc vương Chisa, thậm chí có thể nói là một ‘con bạc’.

Bất luận cược thắng hay thua, đều sẽ khiến con bạc đánh mất lý trí, tiếc là, Nelson hiện tại còn cách hai kết quả này một khoảng nhất định nữa, nhưng hắn lại cuồng vọng cho rằng, mình đã cách phần thắng toàn cục rất gần rồi.

Suy nghĩ này rất nguy hiểm.

Tống Mặc đang suy nghĩ, có phải nên nhắc nhở Nelson không, hay để mặc hắn chịu thiệt, rồi mới giúp đỡ?

Y có hơi lấy làm lạ, cho dù đầu óc Nelson có nóng nhìn không rõ hiện trạng, lẽ nào những quý tộc Chisa bên cạnh hắn cũng bị nóng đầu cả sao, trở thành óc đậu hủ?

Nếu quốc vương Chisa là hồng mềm dễ nhào nặn như thế, thì y đâu cần phải tìm lão quốc vương Angris hợp tác, xém chút bị lừa, sau đó lại tìm ma tộc giúp đỡ, chỉ vì muốn cướp hai địa bàn trong tay hắn?

Trực tiếp dẫn người vác súng vác đại bác đi không phải được rồi sao?

Có câu, không sợ đối thủ như thần, chỉ sợ đồng đội như heo. Quý tộc Chisa bên cạnh Nelson, sẽ không ngốc tới mức nhìn không rõ ý đồ của quốc vương Chisa, nhưng bọn họ lại không nhắc nhở Nelson, rốt cuộc là tại sao?

Lẽ nào, bọn họ còn muốn suy nghĩ xem Nelson có thích hợp làm quốc vương Chisa hay không nữa sao?

Nếu thật sự là vậy, trên cổ những người này, khẳng định không phải là đầu, mà tuyệt đối là một cục đá.

Đã tham gia phản loạn rồi, đã dán dấu hiệu của Nelson lên rồi, còn hai lòng ba dạ, không phải có bệnh sao? Lẽ nào bọn họ cho rằng trở giáo trước trận chiến sẽ được sự tha thứ của quốc vương Chisa? Nằm mơ đi con!

Tống Mặc xoa trán, cầm bút lên, muốn viết cho Nelson một bức thư, viết được hai hàng, thì dừng lại, vò giấy thành một cục ném sang một bên.

Bỏ đi, tính ra Nelson hiện tại cũng không nghe lọt lời của y, còn sẽ cho rằng y đang lo bò trắng răng.

Dù sao thân quân của quốc vương phần lớn đều đang bận trấn an lãnh dân bạo loạn ở lãnh địa bị chiếm, không thể nào phái toàn bộ đi tiêu diệt phản quân của Nelson, nhưng khẳng định sẽ điều ra một phần, chính là bộ phận được điều đi lâm thời này, cũng đủ cho Nelson sặc rồi.

“Nên để hắn chịu giáo huấn thì tốt hơn.”

Có câu, thất bại là mẹ thành công, một lần thất bại sẽ không khiến Nelson triệt để mất đi cơ hội, nhưng lại có thể khiến hắn nhìn rõ được bản thân, cũng nhìn rõ được quốc vương Chisa. Đừng có suy nghĩ viễn vông gì nữa…

Tống Mặc tựa lên lưng ghế, xoa sau gáy, thời gian dài ngồi trước bàn làm việc, khiến cổ và vai y đều hơi tê cứng. Một đôi tay thon dài trắng nõn đột nhiên gác lên vai Tống Mặc, lực đạo thích hợp nhẹ xoa nắn, Tống Mặc đầu tiên hơi kinh ngạc một chút, tiếp theo thả lỏng cơ thể, tựa ra sau, ngửa đầu, nhìn mỹ nhân tóc nâu đang bóp vai ình, “Rhys, sao ngươi luôn thích xuất quỷ nhập thần, đi đường không tiếng động vậy.”

Rhys cười, cúi đầu, hôn môi Tống Mặc một cái, đầu lưỡi liếm qua khỏe môi, nhẹ nhàng.

“Xin lỗi.”

“Hử?”

Tống Mặc phát ra một đơn âm tiết mang theo nghi vấn, giơ tay lên, ôm cổ Rhys, “Tại sao xin lỗi? Đứng sau lưng ta không lên tiếng, dọa ta sao?”

“Không.” Rhys lắc đầu, cúi người, hai tay chống lên hai tay vịnh nghế, lại hôn Tống Mặc một cái, sau đó đứng thẳng dậy, nhẹ nhàng xoay cả ghế và Tống Mặc trên ghế lại, tì lên trán Tống Mặc, “Vì tất cả những gì diễn ra trước đây.”

Rhys không nói rõ, nhưng Tống Mặc lại hiểu ý hắn.

Laurent và lão John đánh nhau, Rhys vì mục đích muốn tra rõ thân phận của lão John, mà không ra tay ngăn cản, cuối cùng lại bất ngờ lấy được nhẫn quyền lực, nhưng cũng đã thật sự đắc tội Tống Mặc.

Tống Mặc vô cùng bao che khuyết điểm, Rhys biết, lão quản gia John đối với Tống Mặc rất quan trọng, Rhys cũng biết. Rhys biết hoàn toàn không cần thiết, nhưng hắn chính là khó chịu. Thậm chí vì sự quan trọng này mà cảm thấy ghen tỵ.

Rhys vùi đầu vào cổ Tống Mặc, rầu rĩ nói: “Ta rất xin lỗi, thật đó. Ta biết quản gia đó có địa vị gì trong lòng ngươi… ta ghen với ông ta!”

Lời của Rhys khiến Tống Mặc ngạc nhiên, tiếp theo bật cười. kéo tay Rhys khỏi vai mình, hai mắt ngậm cười nhìn vào đôi mắt biển xanh, cắn mũi Rhys một cái, nói: “Ta chấp nhận lời xin lỗi của ngươi.”

Tâm tình Tống Mặc trông không tồi, ánh mắt Rhys lấp lóe, tay ôm Tống Mặc bắt đầu không thành thật, ngón tay thò vào trong vạt áo Tống Mặc, giống như có mang theo ma lực, vuốt qua phần eo Tống Mặc, tạo nên từng cơn run rẩy.

“Thân ái…”

Âm thanh rót vào tai Tống Mặc trở nên thấp trầm, mang theo khí tức ái muộn không cách nào nói rõ, chỉ cảm thấy nghe thấy âm thanh này rồi, tay chân cũng đều sẽ trở nên tê dại.

Tống Mặc vội cắn môi một cái, để mình tỉnh táo lại, nâng cằm Rhys lên, nhìn hắn đầy nguy hiểm, “Ngươi muốn làm gì?”

Nói rồi, bóp cổ tay Rhys, rút tay hắn ra khỏi áo mình.

Rhys rất muốn thuận thế tiếp lời: “Làm ngươi.” Nhưng hắn biết, hai chữ này mà nói ra, Tống Mặc tuyệt đối sẽ không đỏ mặt xấu hổ ôm cổ hắn hôn hắn, mà trên chín mươi phần trăm, sẽ móc súng lục ở eo ra, cho hắn một phát nổ đầu.

Nhìn súng trường treo trên tường một cái, rồi trong tủ ở góc tường, là bộ nỏ được dùng làm vật trang trí, Rhys nuốt nước miếng, quả nhiên, leo giường, đặc biệt là leo lên giường lãnh chủ Grilan, thật sự là một chuyện nguy hiểm mà kích thích…

Tống Mặc bất kể Rhys đang nghĩ gì, tay bắt đầu dùng sức vê cằm Rhys, “Nghe này, ta nói tiếp nhận lời xin lỗi của ngươi, nhưng không nói tha thứ ngươi, nếu ngươi dám làm bậy… ta sẽ rất tức giận, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng, ngươi, hiểu chứ?”

Rhys vội gật đầu, không dám tiếp tục quấn nữa. Lấy lòng tiếp tục xoa vai bóp tay cho Tống Mặc, nghe Tống Mặc vì thoải mái mà rên rỉ ra tiếng, tiểu nhân trong lòng ma tộc cắn khăn tay nước mắt đầy mặt.

Mọe nó khổ bức dữ lắm biết không? Nam nhân gia tộc Myers đều là thê quản nghiêm hay sao? Chỉ được xem không được ăn, giày vò lắm biết không?!

Lực đạo không tự giác tăng mạnh, Tống Mặc hừ một tiếng, Rhys lập tức không dám nghĩ bậy bạ nữa.

Thôi vậy, ăn không được, thì sờ vài cái, chiếm chút tiện nghi, cũng không tồi… nếu thật sự làm thân ái bực bội, tính ra ngay cả sờ vài cái cũng không được.

Qua một lát, Tống Mặc không còn phát ra tiếng nữa, hình như đã ngủ, Rhys cúi đầu nhìn, quả nhiên, mắt Tống Mặc đã nhắm lại, hơi thở trở nên bình ổn.

Rhys nhẹ hôn trán Tống Mặc một cái, Tống Mặc đã ngủ khẽ lầm bầm một câu, Rhys sáp lại muốn nghe cho rõ, nhưng Tống Mặc lại ngậm chặt miệng, môi hơi động vài cái, vô thức dựa vào ngực Rhys.

Rhys ôm Tống Mặc, đôi mắt màu biển xanh, nhìn người trong lòng, dịu dàng như tia nắng ban mai lướt qua mặt biển, hắn cúi xuống ôm ngang Tống Mặc lên, lo y bị giật mình, động tác rất nhẹ, mang theo cẩn thận tuyệt đối, cảm thụ hơi ấm và trọng lượng trong lòng, ma tộc vô thanh cười.

Đôi môi lại lần nữa đặt lên trán Tống Mặc, hình dáng môi tựa như đang nói: “Ta thích ngươi.”

Ra khỏi phòng, không ngoài ý muốn thấy lão quản gia John.

Rhys Myers gật đầu, lão John nhìn Tống Mặc trong lòng Rhys, hơi khom người, cái gì cũng không nói.

Hai người đi lướt qua nhau, từ đầu tới cuối, đều bảo trì trầm mặc.

Thực tế, Tống Mặc hoài nghi quý tộc Chisa đi theo Nelson hai lòng ba dạ, thật sự là oan uổng cho họ, bọn họ không phải không thấy rõ ý đồ của quốc vương Chisa, cũng không phải không nhắc nhở Nelson, ngặt nỗi Nelson không nghe khuyên giải, ngang bướng như lừa, bọn họ có biện pháp nào? Cũng không thể lấy đao gác lên cổ Nelson, uy hiếp hắn phải nghe lời đi?

Chuyện này Tống Mặc có thể làm được, nhưng những quý tộc đó không thể làm, cũng không dám làm. Vạn nhất Nelson ngồi lên vương vị rồi, lúc đó lại tính nợ thì sao?

Võ lực không thể, mọi người chỉ có thể không ngừng khuyên giải.

Lão Josh hai lần ba lượt viết thư cho Nelson, gia chủ gia tộc Camer và mấy đại quý tộc khác cũng đã nhiều lần phái người đưa thư cho Nelson, những bức thư này gần như toàn bộ chìm xuống đáy biển, cho dù có hồi âm cũng chỉ hàm hồ vài lời, rõ ràng không có ý thay đổi thái độ. Nelson cuối cùng không kiên nhẫn, dứt khoát không trả lời chữ nào luôn.

“Loạn quá rồi!”

Gia tộc Josh và gia tộc Camer gần như không tiếc sức ủng hộ Nelson, bọn họ đã không còn đường lui, nhất định phải ủng hộ Nelson ngồi lên vương vị, mới có thể bảo vệ gia tộc của mình, có được những gì mình muốn.

Nhưng biểu hiện của Nelson thời gian này, khiến hai vị gia chủ vô cùng bất ngờ, bất giác bắt đầu lo sợ.

Công tước đại nhân trước đó rõ ràng còn biểu hiện không tồi, sao đột nhiên lại không còn đầu óc như thế?

Lão Josh và lão Camer gặp mặt, trao đổi ý kiến một chút, rồi lại âm thầm liên hệ với những kẻ ủng hộ đáng tin khác của Nelson, mấy lão hồ ly mật mưu một phen, quyết định, nhất định phải giúp công tước đại nhân bình tĩnh đầu óc lại, nếu không tiền đồ của mọi người thật đáng lo.

Suy nghĩ của những người này giống với Tống Mặc, chỉ là nên làm sao khiến vị thanh niên nghệ thuật đầu óc đang nóng này bình tĩnh lại, thì còn phải nghĩ biện pháp…

Chisa phát sinh nội loạn, lão quốc vương Julien vốn nên là người cao hứng nhất, nhưng kinh nghiệm đấu tranh chính trị quanh năm đã cho lão biết, chuyện này, không hề đơn giản như vẻ bề ngoài.

Lãnh địa bị chiếm bạo loạn, thân quân quốc vương trấn áp, thành Cary đổi chủ, công tước bị quốc vương lưu đày dựng sào chống lên… những chuyện này nhìn thì không chút liên hệ, nhưng lại giống như một vòng tròng một vòng.

Chuyện tại lãnh địa bị chiếm lão Julien có thể khẳng định là Tống Mặc hạ thủ, ban đầu lão còn hoài nghi, dù sao đối với lãnh chủ không lâu trước còn nghèo rớt mùng tơi, thì đây là chuyện không thể. Nhưng tin tức do thám tử đưa về, khiến lão John không thể không tin. Còn về Tống Mặc làm sao làm được, lão Julien vẫn không hiểu, vậy thì, những chuyện tiếp theo, có liên quan tới Tống Mặc hay không?

Lãnh địa chiếm được của Angris tuy không nhiều như Chisa, thời gian này cũng không thái bình, nếu…

Lão Julien không khỏi đổ mồ hôi lạnh.

Cùng lúc này, Hắc Viêm trong vương cung Obi cũng nhận được tin thành Cary đổi chủ và Chisa nội loạn. So với lão Julien và những quốc gia khác chú ý tới Chisa, tin tức trong tay Hắc Viêm tỉ mỉ hơn, thậm chí mỗi chi tiết nhỏ đều vô cùng rõ ràng.

“Thật thú vị.”

Hắc Viêm cong khóe môi, ma sát nhẫn bảo thạch đỏ trên ngón cái, thầm thì: “Tống Mặc Grilan, thật là người thú vị…”

Chương 125: An giấc

Đền bù chiến tranh của Seeger đã được đưa tới Obi.

Thua trận nhưng không thua khí thế, tuy đánh trận thua rồi, người Seeger vẫn không muốn phải mất mặt trước người Obi, khi vào thành, ai nấy đều ngửa đầu ưỡn ngực, khí thế mười phần. Nếu không phải biết thực tình, người trong vương thành Obi, sẽ cho rằng những người Seeger này không phải tới đưa khoản đền bù chiến tranh, mà tới để ‘thăm hỏi hảo hữu’ thuận tiện ‘gây chuyện’.

Người Obi âm thầm nghị luận, người Seeger quả thật giống như một đám ngốc, quốc vương bệ hạ nên giáo huấn bọn họ vài lần, để đám người Seeger này biết, hoa tại sao lại đỏ như vậy!

Hắc Viêm không tính là sư tử mở to mồm, nhưng con số bồi thường cũng đủ khiến quốc vương Jiera đau lòng một trận.

Nếu không phải người Seeger đã được ‘trợ cấp’ ở nơi như thành Cary. Jiera tuyệt đối sẽ không cho tiền nhanh chóng như thế.

Hắc Viêm biết rõ, kim tệ và bảo thạch đưa tới cho hắn, trên sáu mươi phần trăm đều là người Seeger cướp được từ chỗ khác, chỉ có không tới bốn mươi phần trăm là lấy từ quốc khố Seeger, nhưng hắn không để ý.

Đối với quốc vương cự long mà nói, có kim tệ là được, bất luận kim tệ này tới từ đâu.

Tể tướng Murphy tiếp đãi sứ giả Seeger, không biết xuất phát từ mục đích nào, lần này dẫn đội tới vương thành Obi, lại là tể tướng Seeger Jonjo. Nếu không bận tâm thân phận đối địch, hai tể tướng đại nhân đồng dạng thường xuyên đau đầu vì quốc vương tùy tính, tuyệt đối sẽ có ngôn ngữ chung.

Tể tướng và tể tướng, hai mắt ngấn lệ.

“Bệ hạ, đây là toàn bộ số bồi thường mà người Seeger đưa tới, còn có thêm một ngàn con dê và năm trăm con chiến mã.”

Hắc Viêm gật đầu, xuống khỏi vương tọa, vạt dưới trường bào đen đi loanh quanh quanh mấy cái rương chứa bảo thạch và kim tệ. Đột nhiên, hắn dừng lại trước một rương bảo thạch, rương không lớn, chỉ bằng bốn nắm tay của người trưởng thành, đặt phía trên một cái rương chứa kim tệ. Nắp rương đã mở ra, bên trong là bảo thạch đủ màu, chói mắt nhất, là một viên bảo thạch màu đen trong đó.

Bảo thạch màu đen không hiếm thấy, nhưng viên có màu như trời đêm trước mắt này, lại vô cùng quý hiếm.

Obi không có loại bảo thạch này, Seeger cũng không có. Còn người Seeger từ đâu lấy được bảo thạch này, Hắc Viêm không để ý, chỉ là, bảo thạch đen khiến hắn lại nhớ tới mái tóc đen kịt, đôi mắt đen kịt của Tống Mặc, thân thể giống như lại trào lên cảm giác kỳ quái.

Nóng bức, nhưng không đáng ghét.

Con mắt màu vàng vụt qua tia sáng khó giải thích, Hắc Viêm đóng nắp rương lại, nói với quan thị tùng cung đình đứng bên cạnh, “Đưa cho lãnh chủ Grilan.”

Quan thị tùng cong người hành lễ, không nói thêm một câu, triệu tập thị tùng tới, nâng rương lui ra khỏi phòng.

Hành động của Hắc Viêm dọa tới Murphy. Tể tướng đại nhân kinh ngạc há to miệng, quốc vương bệ hạ, vậy mà đi tặng đồ cho người khác? Lẽ nào, hắn lại có được vũ khí uy lực cường đại nào khác từ chỗ lãnh chủ Grilan sao?

“Không có.” Hắc Viêm nhìn Murphy một cái, “Ta tặng đồ cho người khác, rất kỳ quái sao?”

Kỳ quái! Rất kỳ quái! Vô cùng kỳ quái!

Có một thoáng, tể tướng Murphy xém chút cho rằng đầu của quốc vương bệ hạ bị sét đánh, lối suy nghĩ không thể trở về bình thường.

Tể tướng Murphy không nói gì, nhưng biểu tình vụt qua trên mặt lại bán đứng ông.

Hắc Viêm tức chết.

Nhìn Murphy, cự long thầm nghĩ, gần đây hắn có phải hơi hài hòa quá, tính khí tốt quá chăng?

Thực ra, người cho rằng con rồng bụng bự bị sét đánh trúng đầu, không chỉ là tể tướng đại nhân của Obi.

Tống Mặc nhận được rương bảo thạch này, giống như nhìn thấy thứ gì đáng sợ, có lẽ là gặp phải chuyện không thể nào tin nổi.

“Ngươi nói lại lần nữa?”

“Rương bảo thạch này, là quốc vương bệ hạ tặng cho ngài.”

Thật sự là Hắc Viêm tặng? Tống Mặc hoài nghi nhìn Saivans.

Tuyệt đối không sai! Saivans khẳng định gật đầu, vì tăng thêm sức thuyết phục, còn lấy khăn tay của quốc vương ra.

Tống Mặc lảo đảo lùi liền ba bước, mắt trợn còn lớn hơn trống đồng, hai tay vẽ một dấu chéo lớn trước ngực, nhìn chằm chằm cái rương, chỉ thiếu gào lên: “Yêu nghiệt, mau hiện nguyên hình!”

Thấy phản ứng của Tống Mặc, Saivans há miệng, nhưng lại không nói gì.

Cũng đúng, quốc vương bệ hạ mà lại tặng cho người khác một rương bảo thạch mà chẳng có lý do nào cả, đây thật sự không thể nào tin nổi. Thậm chí có thể nói là một trong mười đại kỳ tích của Obi. Khi bảo thạch được đưa tới hành tỉnh tây bắc, tổng đốc đại nhân cũng bị dọa trực tiếp trượt từ ghế xuống đất.

Có thể thấy hình tượng bủn xỉn tham lam của Hắc Viêm đã khắc sâu lòng người thế nào. Ngay cả tiểu đệ thủ hạ của hắn cũng cảm thấy boss tặng quà cho người khác là chuyện đáng sợ cỡ nào.

Theo cách nói của Tống Mặc, một con cự long chỉ lấy vào không bỏ ra, xem kim tệ như mạng sống, chỉ số tham lam cấp mười sao, mà lại đi tặng cho y một rương bảo thạch, nếu như không có âm thầm đánh chủ ý nào, thuần túy là chuyện viễn vông.

Liên tưởng tới một trăm kim tệ nhiều hơn trước đó, lại nhìn rương bảo thạch bày trước mắt, mồ hôi lạnh của Tống Mặc thấm ướt sơ mi, cho dù là giữa trưa của ngày hè nắng gắt, nhưng sau lưng vẫn trào lên một làn khí lạnh.

Con rồng bụng bự đó, rốt cuộc muốn làm gì?

Saivans vỗ vỗ bụng tướng quân đã có quy mô của mình, nói với Tống Mặc: “Lãnh chủ đại nhân, ngài không cần phải nghĩ quá nhiều, có lẽ đây chỉ là một phút tâm huyết dâng trào của quốc vương bệ hạ.”

Câu này, Saivans nói thật sự không có chút nào đáng tin. Tống Mặc nhìn hắn một cái, hắn cũng nói là ‘có lẽ’, không phải sao? Tống Mặc mới không tin con rồng bụng bự đó sẽ hảo tâm như thế, nhưng Hắc Viêm đánh chủ ý gì, y thật sự nghĩ không ra.

Vũ khí? Kẹo? Rượu nho? Hay là gì khác?

Tống Mặc nhíu mày, nhìn bảo thạch trước mắt, giống như củ khoai môn bỏng tay, thứ này, thật sự không ăn nổi mà…

“Nếu không.” Tống Mặc gian nan nuốt nước miếng, “Ngươi mang về đi?”

Nghĩ cũng biết, đẩy thịt đã dâng tới miệng ra, Tống Mặc phải hạ quyết tâm lớn thế nào, ngặt nỗi rương bảo thạch này y thật sự không dám nhận, bỏng tay nha!

“Cái này không được.” Saivans vội xua tay, đùa à, quốc vương bệ hạ chỉ đích danh là bảo thạch đưa cho lãnh chủ Grilan, hắn mang về, tính là sao? Bệ hạ liệu có cho rằng hắn tham ô, trực tiếp đưa hắn lên đoạn đầu đài không cơ chứ?

Saivans không tự chủ run run, cuộc sống rất tốt đẹp, hắn còn rất trẻ tuổi, vì một rương bảo thạch mà lên đoạn đầu đài, quá thiệt!

Nghĩ nghĩ, Saivans nói: “Không lâu trước người Seeger đã đưa khoản bồi thường chiến tranh tới vương đô, rương bảo thạch này cũng được đưa tới cùng, rất có thể bệ hạ vì cảm kích vũ khí ngươi thiết kế đã phát huy tác dụng lớn trong cuộc chiến.”

Lý do này nhìn thì cũng có lý, nhưng nghĩ kỹ, lại trăm ngàn sơ hở.

Nếu Hắc Viêm có giác ngộ này, Tống Mặc sẽ không đi lòng vòng nhìn con rồng bụng bự nữa.

Suy nghĩ đắn đo, Tống Mặc vẫn nhận rương bảo thạch. Không biện pháp, y không thể thật sự bảo Saivans mang rương về, cũng không thể chạy tới vương cung Obi, đối mặt hỏi con rồng bụng bự đó rốt cuộc đánh chủ ý gì. Tống Mặc có dự cảm, nếu y chủ động đi tìm Hắc Viêm, tuyệt đối là dùng bánh bao thịt đánh chó, có đi không về.

“Có lẽ, con rồng bụng bự đó thật sự chỉ nhất thời tâm huyết dâng trào?”

Nhìn đám người Saivans đi xa, Tống Mặc lầm bầm tự nói như thế.

Lão quản gia John đứng sau lưng Tống Mặc, vẫn vẻ mặt nghiêm túc, nhưng miệng thì lại nói ra một câu dọa Tống Mặc lông tơ dựng đứng, tóc tai sợi nào sợi nấy cũng cứng đơ: “Lãnh chủ đại nhân, cự long chỉ tặng quà cho đối tượng mình theo đuổi.”

Cái giề?!

Tống Mặc đột nhiên quay đầu, mặt xung huyết nhìn lão John: “Quản gia, ông nói cái giề?”

“Tôi nói, quốc vương bệ hạ của Obi, rất có thể đang theo đuổi ngài.”

“Thật sao?”

“Nếu không có gì bất ngờ, thì nắm chắc tám chín phần.” Lão John nghĩ nghĩ, lại bổ sung: “Tính thử, con cự long đó tuy chưa thành niên, nhưng cũng biết phát tình.”

“Quản gia, có thể đừng kình bạo như thế không? Ta cảm thấy cái này còn khó tin hơn là hắn bị quốc vương Seeger đánh bẹp dí.”

Lão John cười cười, “Có thể là tôi nghĩ sai. Lãnh chủ đại nhân, cơm tối hôm nay, ngài muốn ăn gì?”

Tống Mặc: “…” Chủ đề chuyển biến cũng hơi bị nhanh nha?

Tuy ngoài miệng nói không tin, nhưng Tống Mặc vẫn ghi nhớ lời của lão John. Chuyện phát sinh tiếp theo, tựa hồ đang chứng minh câu nói của lão John, tổng đốc đại nhân của hành tỉnh tây bắc cứ cách một thời gian thì sẽ tới Grilan một lần, mỗi lần đều sẽ mang thứ khác tới, không có cái nào ngoại lệ, đều là quà tặng cho Tống Mặc.

Từ bảo thạch chưa qua điêu khắc, đến trang sức chế tác tinh xảo, rồi tơ lụa hoa mỹ tới mức giá trị ngang với vàng, thậm chí còn có mấy con bì bì thú!

Tống Mặc ôm hai con bì bì thú màu đen hiếm thấy, khóe miệng co giật, y có thể nói, y rất ngưỡng mộ ghen tỵ với kẻ giàu cao đẹp trai của dị thế chứ?

Tống Mặc cũng vẫn rất cẩn trọng, mỗi lần Saivans tặng quà, y đều sẽ để hắn mang về số kẹo và rượu nho đồng giá trị, bất luận thế nào, Tống Mặc không dám nhận không những thứ này. Y cũng từng thử muốn thông qua Saivans đưa thứ Hắc Viêm đã tặng y trở về, nhưng không một lần thành công.

Một đoạn thời gian như thế, Hắc Viêm không có dấu hiệu sẽ ngừng tay, cho dù hắn có ra ngoài đánh nhau, trở về cũng không quên lại tặng cho Tống Mặc một phần quà.

Hắc Viêm không phải người bình thường, cũng không phải thủ đoạn bình thường có thể đánh tan. Tống Mặc không muốn thật sự chọc giận hắn, nhưng cũng không có biện pháp nào tốt có thể khiến hắn đánh tan suy nghĩ này.

Cũng không thể trực tiếp nói với hắn, ta có người yêu rồi, ngươi đừng mong nhớ nữa chứ?

Không phải là tìm chết thì là gì?

Tống Mặc đau đầu muốn nứt, bị một con rồng bụng bự mong nhớ, ngủ cũng nằm mơ ác mộng.

Tình huống này ảnh hưởng nghiêm trọng tới hiệu xuất công tác và chất lượng giấc ngủ của Tống Mặc, lãnh chủ đại nhân quyết định, không thể tiếp tục như thế nữa, phải nghĩ biện pháp…

Thế là, vào một đêm nguyệt hắc phong cao, lãnh chủ đại nhân trằn trọc trăn trở, phẫn nộ tung mềm, trùm áo khoác lên, rời khỏi phòng ngủ, trực tiếp xông vào phòng Rhys.

Tiếng mở cửa đánh thức ma tộc chỉ mới ngủ, Tống Mặc nắm tay nắm cửa, tay kia cầm ngọn nến, ánh sáng của ngọn nến lắc lư trong bóng tối, chiếu sáng nửa gương mặt thanh tú của y, đổ bóng lên vách tường, đôi mắt màu đen, nhìn chằm chằm Rhys. Ánh mắt đó, khiến tâm can nhỏ bé của ma tộc không khỏi run rẩy một cái.

Rhys cẩn thận hỏi: “Thân ái, ngươi muốn làm gì?” Nếu trong tay Tống Mặc không phải đang cầm nến, hắn quả thật cho rằng thân ái dự định nửa đêm cho hắn một phát súng chết luôn trên giường. Biểu cảm này, thực sự quá đáng sợ.

Tống Mặc đá một cái lên cửa phòng, hung ác mài răng, “Làm ngươi!”

Rhys muốn khóc, đây là lời thoại mà hắn vẫn luôn muốn nói, nhưng không nói ra được…

Tống Mặc không quan tâm nhiều như thế, đi tới bên giường, đặt giá nến lên tủ đầu giường, cách lớp chăn, trực tiếp ngồi quỳ trên người Rhys, tay nắm mái tóc dài rũ trên gối, cúi đầu, hôn như cắn lên môi Rhys, nụ hôn mang theo bạo ngược và huyết tanh, kích khởi dã tính chôn sâu trong thân thể nam nhân, hơi thở của hai người đều trở nên thô nặng.

Tiếng răng môi ma sát và tiếng nuốt nước miếng vang lên rõ ràng trong căn phòng tĩnh mịch.

Nụ hôn kết thúc, Tống Mặc tách khỏi môi Rhys, liếm lên khóe môi bị cắn rách của mình, hít một hơi: “Nói đi, làm, hay không làm?”

Rhys nhìn Tống Mặc, có thể từ sâu trong đôi mắt màu đen đó, nhìn thấy được nôn nóng và bất an, tay vuốt lên mặt Tống Mặc, ngửa đầu, nhẹ ngậm môi Tống Mặc.

Nụ hôn này hoàn toàn khác cái vừa rồi, dịu dàng, thương yêu, Tống Mặc cảm thấy, mình dường như bị Rhys xem là giọt nước chạm vào liền vỡ, ngay cả tiếp xúc cũng trở nên vô cùng cẩn thận.

Y không phủ nhận, y thích cảm giác này.

Tâm trạng thấp thỏm bất an vì hành động khó hiểu của Hắc Viêm cũng dần bình ổn lại, hai mắt nhắm chặt, cảm thụ nụ hôn nhẹ không ngừng đặt lên môi, lên mặt, cổ và tai, giống như làn gió nhẹ ấm áp thổi qua, mang đi bất an và nôn nóng, mang tới an tâm và tĩnh mịch.

Rhys ôm eo Tống Mặc, lật người, áp y dưới thân. Tống Mặc vòng hai tay ôm vai Rhys, hai người chỉ hôn lẫn nhau, tựa hồ ai cũng không có ý định tiếp tục bước tiếp theo.

Rhys vén chăn ra, bọc lấy cả hai người, môi đặt lên cổ họng Tống Mặc, liếm hầu kết nhô lên, không ngoài ý muốn, người trong lòng bắt đầu run rẩy, nhẹ cắn một cái, run càng lợi hại.

Tiếng cười thấp nhẹ vang lên, đầu ma tộc bị gõ một cái, không dùng sức, nhưng âm thanh của Tống Mặc vẫn hung ác như vừa rồi: “Không được cười!” Đây là chỗ mẫn cảm của y, tuyệt đối là chạm liền run, muốn nhịn cũng không được.

Rhys lại cười càng dữ, cả người nằm bệt trên người Tống Mặc, cười tới mức vai cũng run.

Tống Mặc cũng nhịn không được cười ra tiếng, y không biết tại sao, chỉ là muốn làm thế mà thôi.

Khi y thấy đôi mắt biển xanh tràn đầy ý cười đó, nhìn thấy ảnh phản chiếu của mình trong đôi mắt đó, thoáng chốc, lồng ngực giống như bị một cảm xúc không tên lắp đầy, mang theo chua xót, nhưng lại khiến tim y tràn đầy.

Rhys cười đủ rồi, vén tóc trước trán lên, cúi đầu hôn trán Tống Mặc, “Ngủ đi.”

Đầu ngón tay trắng nõn lướt qua vết thâm dưới mắt Tống Mặc, “Mấy hôm nay ngươi không ngủ ngon đúng không?’

“Không hỏi tại sao à?”

“Không.” Rhys ôm Tống Mặc vào lòng, cọ cọ mặt Tống Mặc, “Ta chỉ cần biết, ngươi nguyện ý tới chỗ ta tìm an ủi, vậy là đã đủ.”

Tống Mặc không nói tiếp, chậm rãi nhắm mắt lại.

Rhys lặng lẽ nhìn Tống Mặc một lúc, đôi mắt màu biển xanh biến thành màu đỏ, ai cũng không thể dòm ngó đồ của hắn, cho dù là cự long, cũng vậy!

Hắn sẽ cho con cự long dám dòm ngó bảo vật của người khác trả giá…

Trăng treo giữa trời, ngọn nến trong phòng cháy sạch tới hết, tắt ngúm, hai người trên giường cũng ngủ say.

Hai người trán kề nhau, mười ngón giao nhau, tóc đen và tóc nâu quấn vào nhau, giống như kết thành lời thề cổ xưa…

Trong một căn phòng khác, Laurent đứng trước cửa sổ, ngửa đầu nhìn ánh trăng màu bạc trên trời, thấp giọng nói: “Orlando, ngươi còn không chịu tỉnh dậy sao…”

.

Chương 126: Uy lực của phòng nhỏ

Một đêm ngon giấc.

Sáng hôm sau, Tống Mặc mơ hồ ngồi dậy, vừa mở mắt ra, đã xém chút bị một căn phòng kim tệ bảo thạch lóa mù mắt.

Không tin nổi xoa xoa mắt, cho rằng mình nảy sinh ảo giác. Sau mấy lần, kim tệ bảo thạch trong phòng vẫn không biến mất, chất đầy đất, khiêu chiến với thần kinh Tống Mặc. Đau đầu xoa huyệt thái dương, chuyện này là ai làm, nghĩ cũng biết.

“Thân ái, thích chứ?”

Đôi tay trắng nõn vươn ra từ sau lưng, ôm lấy Tống Mặc. Tống Mặc nghiêng đầu, “Những thứ này từ đâu ra? Ngươi lại ăn cướp kho của ai?”

“Không có.” Rhys cọ lên má và cổ Tống Mặc, giống như con mèo đang lấy lòng chủ, “Những thứ này đều là tài sản của gia tộc Myers.”

Nói rồi, đưa chiếc nhẫn màu bạc đeo trên ngón cái tay phải của mình cho Tống Mặc xem, “Nhớ chứ, nhẫn quyền lực, có cái này rồi, ta đã có thể sử dụng quyền lực của thân vương Myers.”

“Cho nên… ngươi ăn cướp kho của nhà mình?”

“Bắt đầu từ hiện tại, cũng là của ngươi.”

“Cái gì?”

“Ta nói.” Đôi môi đỏ nhẹ hôn lên tai Tống Mặc, “Tất cả của ta, đều là của ngươi, thân ái.”

Mặt Tống Mặc hơi đỏ, hung tàn thô bạo nói: “Nói bậy nói bạ, buông ra!”

Rhys không những không buông y ra, ngược lại được voi đòi tiên, tay ôm eo Tống Mặc không ngừng trượt xuống, chậm rãi vuốt qua bụng, tiếp tục men xuống…

Theo động tác của cánh tay đó, Tống Mặc toàn thân giật nảy.

Nam nhân vào sáng sớm dễ xúc động bản năng nhất, bị xoa với nắn thế này, không phản ứng, mới là lạ.

Hơi thở của Tống Mặc bắt đầu bất ổn, không tự chủ tựa vào ngực Rhys, trở ngược tay nắm vai Rhys, ngửa đầu, tiếng rên rỉ đè nén tràn ra khỏi môi, Rhys cúi đầu gặm cổ Tống Mặc, để lại dấu vết đỏ tươi.

“Thân ái.” Rhys liếm dấu vết mình để lại, nhẹ ngậm tai Tống Mặc, đầu lưỡi linh hoạt vẽ theo đường nét vành tai, “Cho ta, được không?”

Thân thể Tống Mặc nóng lên, đầu cũng bết dính lại, nhưng lúc này Rhys lại ngừng lại, làm y hận ngứa răng.

“Phí lời cái gì, tiếp tục!”

Rhys cười, “Tuân lệnh.”

Cánh tay mạnh mẽ đỡ eo Tống Mặc, để y ngồi lên đùi mình, một thoáng xúc động khiến Tống Mặc cảm thấy trước mắt sáng lóa, không thể khống chế bật kêu ra tiếng, nhưng lập tức bị một cánh tay chặn lại, ngón tay thò vào trong miệng, trêu chọc chiếc lưỡi mềm mại, Tống Mặc dùng sức cắn mạnh, không tạo nên thương tổn cho ngón tay đó, mà xém chút rớt nguyên hàm răng.

Tống Mặc muốn khóc, sao y luôn quên tên này không thể cắn, cắn rồi cũng chỉ đau mình.

Rhys cắn sau cổ Tống Mặc, giống như thú đực động tình, sợi tóc màu đen lướt qua mặt hắn, mang theo khí tức đặc trưng của Tống Mặc, khiến hắn say mê.

Động tác dịu dàng bắt đầu trở nên hung hãn, hai tay Tống Mặc không có bất cứ sức lực nào, chỉ có thể vươn ra sau níu vai và tay Rhys, không qua bao lâu, cánh tay cũng bắt đầu tê dại, thân thể giống như con thuyền nhỏ run rẩy trong sóng biển, không thể khống chế ngả nghiêng trái phải, eo cũng tê dại, ngay cả chân, cũng bắt đầu run rẩy, y bắt đầu cảm thấy sợ hãi kỳ quái.

Tống Mặc nắm cánh tay đang giữ eo mình, “Để ta nhìn ngươi, để ta nhìn ngươi!”

Rhys hừ nhẹ một tiếng, giây tiếp theo, tầm mắt xoay chuyển, Tống Mặc bị Rhys ấn ngã lên giường, tầm mắt nhắm vào đôi mắt màu biển xanh, cuối cùng thở phào một hơi.

Ôm cổ Rhys, ngẩng đầu lên, chủ động hôn môi Rhys.

Nhiệt tình vẫn đang tiếp tục…

Thị nữ Anne không tìm thấy Tống Mặc trong phòng ngủ lãnh chủ, được lão quản gia John thông tri, tới phòng Rhys, đến cửa, gõ vài tiếng, nhưng thật lâu không có tiếng trả lời.

Mấy thị nữ bưng dụng cụ tẩy rửa quay mặt nhìn nhau, giao lưu ý kiến một chút, tiếp theo bừng tỉnh đại ngộ. Lãnh chủ đại nhân đang ở trong phòng người yêu, còn có thể làm gì?

Quản gia đại nhân không tới, các cô nên làm sao, tiếp tục gõ cửa, hay đợi ở đây?

Khi các thị nữ không biết nên làm sao, cửa phòng đột nhiên mở ra, Rhys chỉ đơn giản mặt quần dài vào, khoác sơ mi lười biếng tựa cửa, một tay chống lên khung cửa, theo động tác cúi đầu, mái tóc dài màu nâu trượt xuống bên mặt, đôi môi đỏ như chảy máu, toàn thân trên xuống đều lộ ra khí tức dụ hoặc sau khi thỏa mãn, khiến các thị nữ tại đó đều bắt đầu mặt đỏ tim đập.

Không hổ là người yêu mà lãnh chủ đại nhân chọn lựa, đủ vị!

Đương nhiên, các thị nữ chỉ đơn thuần tán thưởng, không có nảy sinh tâm tư khác với Rhys. Trong lòng người Grilan, lãnh chủ đại nhân chí cao vô thượng, bất cứ ai dám mạo phạm hoặc khiêu chiến lãnh chủ đại nhân, đều nên bị tống vào địa ngục!

Muốn tìm nam nhân, trong lãnh địa có rất nhiều.

“Có chuyện gì?”

Giọng Rhys hơi khàn, nhưng lại dụ người dị thường.

Thị nữ Anne bước tới một bước nói: “Lãnh chủ đại nhân có thức dậy chưa?”

Rhys đảo mắt qua dụng cụ tẩy rửa và bộ y phục trong tay các thị nữ, nhìn ra sau một cái, “Còn chưa, y cần nghỉ ngơi.”

“Vậy có cần đưa bữa sáng tới không? Lãnh chủ đại nhân tỉnh lại có thể dùng.”

“Không cần. Nếu cần ta sẽ gọi các ngươi.”

Nói xong, đóng cửa phòng lại, tất cả trong, đều bị chặn lại sau cửa.

Anne lặng lẽ đứng một lúc, nói với các thị nữ khác: “Mọi người đi làm việc đi, tính ra lãnh chủ đại nhân nhất thời sẽ không dậy đâu.”

“Nhưng…”

“Gần đây lãnh chủ đại nhân vẫn không ngủ ngon.” Anne chỉ dưới mắt, “Mọi người chắc cũng thấy quầng thâm dưới mắt lãnh chủ đại nhân chứ. Hiếm khi có thể ngủ một giấc, chúng ta đừng nên quấy rầy.”

Các thị nữ nghĩ nghĩ, đồng thời gật đầu.

Anne thì đang thầm suy đoán, quản gia không giống như trước kia, cùng các cô đi gọi lãnh chủ đại nhân thức dậy, có phải đã sớm dự liệu được tình huống hiện tại không?

Quả nhiên gừng càng già càng cay!

Anne lập chí trở thành thủ lĩnh thị nữ ưu tú nhất Grilan, nắm tay siết chặt lại, chuyện cần học tập còn rất nhiều, nhất định phải tiếp tục nỗ lực!

Tống Mặc ngủ rất say, tóc ướt mồ hôi dính trên trán, khiến y cảm thấy không thoải mái. Mày nhíu lại, nhưng không tỉnh giấc.

Rhys tựa bên giường, lật một quyển sách, thấy Tống Mặc nhíu mày, liền phủ tay lên trán Tống Mặc, một hàng phù văn đen chậm rãi lưu chuyển trước trán Tống Mặc, mang theo khí tức mát lạnh, Tống Mặc trong giấc mơ thoải mái giãn mày, hơi thở trở nên bình ổn.

Ma tộc tóc nâu mắt xanh cười nhẹ một tiếng, cúi người nhẹ hôn mặt Tống Mặc, “Thân ái, an tâm ngủ đi, ta sẽ canh cho ngươi.”

Cả ngày, Tống Mặc đều không ra khỏi phòng Rhys. Cho tới tối, mới bị tiếng kêu gào của bụng đánh thức, tựa vào đầu giường, nhìn ráng chiều đầy trời ngoài cửa sổ, mới ý thức được mình đã ngủ bao lâu.

“Hiếm khi có thể ngủ lâu như thế.”

Tống Mặc gác tay sau cổ, lắc cổ một chút, xương cũng phát ra tiếng rắc nhẹ, một cánh tay trắng nõn đặt lên mu bàn tay y, “Thân ái, chỗ này hả?”

Động tác xoa bóp nhẹ nhàng, cổ hơi khó chịu vì ngủ quá lâu cũng trở nên nhẹ nhõm.

“Ừm, tốt rồi.”

Tống Mặc đẩy tay Rhys ra, bước xuống giường, toàn thân trên xuống chỉ phủ một tấm ra giường, bước tới tủ quần áo, mở ra, trống rỗng.

Tống Mặc hơi ngẩn người. Sau đó nhớ ra đây không phải là phòng mình, quay lại nhìn Rhys, “Quần áo.”

Rhys tựa bên tường, một tay đỡ cằm, cười không mang ý tốt, “Ta cảm thấy, bộ dáng ngươi thế này, rất tốt.”

“Tốt cái đầu ngươi!”

Tống Mặc tiện tay cầm một thứ lên ném qua chỗ Rhys, Rhys nghiêng đầu tránh đi, búng tay một cái, ra giường trên người Tống Mặc đột ngột rớt xuống đất, sơ mi màu trắng và quần dài màu đen, bao bọc trên người y, cổ áo sơ mi khảm thủy tinh trong suốt, từng hạt tổ thành gia huy của gia tộc Rhys.

Tay áo hơi dài, chỗ cổ tay hơi chật, nhưng không hề có cảm giác rườm rà rối rắm.

Tống Mặc giơ tay lên nhìn nhìn, chất liệu sơ mi y chưa từng thấy qua, nhưng mặc trên người thấy rất thoải mái.

“Đây là chất vải chỉ ma tộc có.” Rhys bước qua, giúp Tống Mặc cài lại nút áo sơ mi, từng hột từng hột, đều là dùng chân trâu khảm thành, “Đúng như ta nghĩ, rất hợp với ngươi.”

“Chỉ ma tộc có sao?”

“Ừ.”

Ngón tay vuốt qua gia huy Myers trên cổ áo, trong mắt Rhys vụt qua tia cười bí ẩn, tiếp theo lại lấy ra một cái đồ cài cổ áo bảo thạch xanh, Tống Mặc vội đẩy hắn ra, “Ta không cần những thứ này, mùa hè, nóng.”

“Trên nó có một ma pháp trận cỡ nhỏ.” Rhys dứt khoát đeo đồ cài cổ áo lên cho Tống Mặc, “Có thể giảm nhiệt.”

Tống Mặc không nói gì.

Chỉnh lý trang phục xong, Rhys lại búng ngón tay một cái, căn bản không cần Tống Mặc động ngón tay, rửa mặt đánh răng đã đâu ra đó. Trong đầu Tống Mặc đột nhiên hiện lên một suy nghĩ: Rhys Myers, trang bị tất yếu của người lữ hành, giết người phóng hỏa đều có.

Vội lắc đầu, nghĩ bậy bạ gì chứ.

Tống Mặc không ăn cả cơm sáng và cơm trưa, cho dù bụng đói, cơm tối cũng không dám ăn nhiều. Ăn xong hai chén cơm, sờ bụng đã nửa no, liền buông đũa xuống.

“Không ăn nữa sao?”

Rhys cũng rất thích vị của cơm, hắn vẫn không quen dùng đũa, chỉ có thể dùng nĩa, nhưng động tác lại vô cùng ưu nhã. Tương ứng với động tác ưu nhã, là lượng cơm cực kỳ không ưu nhã.

Tống Mặc vừa ăn xong chén thứ hai, hắn đã ăn được năm chén cơm rồi.

“Buổi tối không thể ăn quá nhiều.”

“À.” Rhys hiểu rõ gật đầu, bảo thị nữ giúp bới chén thứ sáu.

Tống Mặc: “…”

Hít thật sâu, y không so lượng cơm với phi nhân loại!

Ngủ cả ngày, tinh thần sung túc, Tống Mặc bắt đầu xử lý công vụ chất đống. Vàng cùng bảo thạch trong phòng Rhys, Tống Mặc không nhập vào kho của mình, gần đây y bị Hắc Viêm làm cho xém chút suy nhược thần kinh, nhận lễ, còn là lễ lớn như thế, có áp lực lắm.

Bảo thạch của Hắc Viêm có thể dùng kẹo và rượu nho trao đổi, nhưng vàng của Rhys… dùng bản thân y?! Cho dù Rhys nói tặng không cho y, Tống Mặc cũng không dám tin.

Lãnh chủ đại nhân không phải người học thức nông cạn, biết rõ làm người không thể quá ngu ngốc quá ngây thơ.

Tiền của phi nhân loại, không thể tùy tiện lấy.

Lão quản gia John đưa một bình trà tới thư phòng của Tống Mặc, trong phòng, Tống Mặc đang tràn đầy tinh thần cúi người làm việc.

Trên báo cáo Harold đưa về có thuật lại tỉ mỉ tình huống của thành Cary hiện tại, phần tử cố chấp đều bị đưa về vương đô Chisa, Nadun Josh cũng thức thời giao quyền lực trong tay ra, cư dân thành Cary đối với việc này không có phản ứng không tốt gì, cả thành Cary, đều đã nằm trong sự khống chế của Harold.

Đương nhiên, ngoài mặt vẫn còn dựng cờ hiệu của Nelson, chẳng qua người biết nội tình, toàn bộ đều hiểu, thành Cary, hiện tại đã đổi tên thành Grilan rồi.

“Quản gia, phố thương nghiệp ngầm có thể khởi công rồi.”

Tống Mặc buông báo cáo của Harold xuống, nói với lão John: “Ta từng đề cập với Rode, Galland, bọn họ cũng cảm thấy rất hứng thú với đề nghị này.”

“Vẫn do địa tinh và chu nho thiết kế xây dựng sao?”

“Ừ.” Tống Mặc gật đầu, nói tiếp: “Ta đã có phương án rồi, cụ thể xây dựng thế nào, ta sẽ nói cùng bọn họ một chút. Rode và Galland đều sẽ bỏ vốn, ngoài ra, ta còn muốn bàn với Gerrees một chút, xem hắn có hứng thú hay không.”

“Tinh linh?”

“Đúng. Ta lấy của tinh linh miếng bánh lớn như thế, cũng phải có chút thể hiện. Ta từng nghe ngóng qua, các đường làm ăn của tinh linh với chủng tộc khác không nhiều, thương phẩm tiêu thụ cũng có hạn. Thật ra, bọn họ còn rất nhiều thứ tốt, chỉ là bọn họ vẫn không nhận thấy, không biết chúng quý thế nào, nhưng những chủng tộc khác thì vô cùng hứng thú.”

“Tinh linh sẽ có hứng sao? Bọn họ không thiếu tiền.”

“Ai lại chê kim tệ trong tay mình nhiều chứ?” Tống Mặc nhếch môi, “Nếu bọn họ thật sự thanh cao như thế, thì sao còn ôm chết công nghệ rượu nho và chế tạo đường? Không phải là vì độc quyền, kiếm nhiều tiền thôi sao.”

“Cũng phải.”

“Huống hồ, đợi khi Nelson ngồi lên vương vị, địa bàn trong tay ta sẽ gấp mấy lần hiện tại, lại xẻo chút thịt trên người lão Julien, ta có thể xây dựng, không chỉ là một phố thương nghiệp, mà là một tòa thành thương nghiệp ngầm!”

Tống Mặc càng nói càng hưng phấn, “Đến lúc đó, bất kể là chủng tộc nào, chỉ cần muốn làm ăn, nguyện ý tuân thủ quy củ, đều có thể tới đây! Tiệm bên đường còn có thể cho thuê lấy phí, lại thêm một món thu nhập.”

Lão John không nói gì.

Tống Mặc vẫn đang thao thao bất tuyệt, “Có lẽ vẫn nên đưa tin cho con rồng bụng bự đó, bất kể gần đây hắn phát tình hay sao, nhưng khẳng định vẫn cảm thấy vô cùng hứng thú với việc kiếm tiền.”

Lão John: “…”

Nghĩ liền làm, trước kia Tống Mặc đã có phương án, lại tốn thêm một đêm để hoàn thiện kế hoạch, xong xuôi thì viết thư cho hai người lùn và Hắc Viêm, ngoài ra bắt đầu tìm tông tích Gerrees trong lãnh địa, y cảm thấy Gerrees chắc vẫn chưa rời khỏi Grilan, chỉ là trốn đi thôi. Còn tại sao lại nghĩ thế, cúi đầu nhìn hoa văn màu xanh trên mu bàn tay mình, lãnh chủ đại nhân chép miệng.

Khi Tống Mặc nhiệt hỏa ngập trời thực thi kế hoạch xây dựng thành thương nghiệp ngầm, quân đội của công tước Nelson, cuối cùng cũng chính diện gặp mặt thân quân của quốc vương Chisa.

Lòng tự tin của Nelson, gần như đã tiêu hao sạch trong trận chiến này.

Nhìn quân đội của mình bị quân đội quốc vương đánh tháo chạy thê thảm, quỷ khóc sói tru, công tước đại nhân quan chiến ở hậu phương, sắc mặt tái nhợt.

“Sao lại như thế? Sao lại như thế?!”

Văn quan và mấy đại biểu quý tộc sau lưng, đều nghe thấy Nelson không ngừng lặp đi lặp lại câu này, muốn thử nhắc nhở công tước đại nhân nên nghĩ biện pháp, ít nhất không thể bị diệt toàn quân, nhưng công tước đại nhân giống như đã ngẩn người, cái gì cũng không nghe thấy.

Cuối cùng vẫn là một văn quan không bắt mắt nhất trong đội ngũ nói với Nelson một câu, mới khiến Nelson bình tĩnh lại, “Công tước đại nhân, nếu còn không nghĩ cách, ngài sẽ không còn gì cả.”

“…”

“Lãnh chủ đại nhân bảo ta nói với ngài, phòng nhỏ của Grilan, bất cứ lúc nào cũng hoan nghênh ngài.”

Văn quan nói xong, công tước Nelson lập tức giống như bị hất máu gà, rút trường kiếm ra, gào to một tiếng, đích thân dẫn hậu quân trực tiếp lao vào chiến trường! Phản quân được công tước đại nhân xung phong đi đầu cổ vũ, lập tức đấu chí sục sôi, tuy không thể nào vãn hồi bại cục cuối cùng, nhưng cũng không thể như quan chỉ huy đối phương đã nghĩ, bại không thể vãn hồi.

Khi trở về quân, mấy đại biểu quý tộc lũ lượt kéo lên tán dương sự dũng cảm của công tước đại nhân, còn tán dương hành động của Nelson hôm nay trong thư viết về cho gia chủ, cũng khiến lão Josh và lão Camer có một nhận thức sai lầm: Công tước Nelson, thập phần dũng võ! Sự bất tài trước đó, đều là khí huyết phương cương của người trẻ tuổi.

Thực ra, công tước Nelson tại sao lại bùng phát lực chiến đấu cường hãn như thế, đại khái, chỉ có bản thân hắn và lãnh chủ đại nhân ở Grilan mới biết.

Tổng kết lại một câu: Phòng tối uy mãnh của ta, uy võ bá khí!

Chương 127: Thành thương nghiệp ngầm

Người lùn Rode và Galland nhận được thư của Tống Mặc xong, lập tức bỏ lại tất cả mọi chuyện trong tay vội chạy tới Grilan.

Cửa tiệm hợp tác với Tống Mặc mở ra, khiến cho hai người lùn kiếm lợi đầy chậu đầy bồn, bất luận trong quốc gia nhân loại hay trong tộc người lùn, địa vị đều được tăng cao. Ngay cả trưởng lão trong tộc nhìn thấy bọn họ cũng đều khách khí không ít.

Nhưng, tiềm kiếm nhiều, buôn bán quá tốt, thì không thể nào ngăn cản người khác làm theo.

Liên tục có một vài cửa hàng tương tự mở ra kinh doanh, người đầu tư cửa tiệm bỏ sức lớn, thậm chí tiêu nhiều tiền để đào đi vài nhân viên trong tiệm của hai người lùn, mô phỏng phương thức kinh doanh của người lùn, nhưng họa hổ họa bì nan họa cốt, nhân viên bị đào đi cũng chỉ là dạng nửa vời, chung quy không thể chân chính đối kháng với cửa tiệm của người lùn.

Một vài người lập tức rút lui bỏ cuộc, một vài người khác thì cắn răng kiên trì. Tuy không kiếm được nhiều như tiệm của người lùn, nhưng cũng dần lấy lại được tiền vốn. Chẳng qua, nhân viên đào được từ trong tiệm người lùn, hiện tại đều đã hối hận không thôi, lúc đó bị kim tệ sáng lóa mê mù mắt, cho rằng dựa vào công phu mèo ba chân mình học được, có thể đại triển quyền cước, nhưng không ngờ lại rơi vào bước đường hiện tại. Ông chủ cũ đối với bọn họ hận nghiến răng nghiến lợi, ông chủ mới cũng cảm thấy tốn kim tệ trên người họ toàn phí công, cuộc sống càng ngày càng khó khăn.

Rõ ràng nhất, so với tiền công lúc trước được nhận trong tiệm người lùn, hiện tại còn không kiếm được tới một phần ba. Không phải không có người muốn mặt dày trở về, nhưng đã không thể nữa.

Người lùn tính cách như lửa, thống hận nhất kẻ phản bội. Rode và Galland đã buông lời, không chỉ không tiếp nhận những nhân viên đó trở về, ngay cả thân thích của họ, cũng không còn được thuê.

Như thế, nhân viên bỏ đi lúc trước lại phải chịu đựng lửa giận của thân thích, một khi nghĩ tới quyết định như bị quỷ ám của mình hồi trước, liền hận không thể ình hai bạt tai.

Trong tiệm do địa tinh và chu nho kinh doanh, thì không phát sinh tình huống này. Không phải không có ai tới đào tường, cũng không phải không cho ra giá lớn, nhưng trong tiệm không có bất cứ ai động tâm.

Đùa à, mạng của bọn họ hiện tại đều là của lãnh chủ đại nhân, chỉ một chút kim tệ như thế đã có thể đả động sao?

Dám xúi giục bọn họ phản bội lãnh chủ đại nhân, quả thật là thập ác không từ!

Địa tinh và chu nho ngoài mặt bất động thanh sắc, nhưng âm thầm cho người theo đuôi đám đào tường đó, sau khi xác định bọn họ do ai sai khiến, lập tức báo cho Tống Mặc.

“Không sao, không cần để ý.”

So với sự tức giận của Rode và Galland, Tống Mặc ngược lại cảm thấy không tất yếu phải kinh ngạc. Đào tường, nhảy máng, không phải là chuyện hiếm lạ gì. Chỉ là thương nghiệp của Quang Minh đại lục còn chưa phát đạt, mới khiến Rode và Galland đột ngột gặp phải chuyện này liền không thể tiếp nhận. Có lẽ trong đó cũng có nguyên nhân do tính cách của người lùn, chẳng qua, những nhân viên bị đào đi từ trong tiệm của họ, quả thật là làm không mấy phúc hậu. Bọn họ tương đương với mang theo cơ mật thương nghiệp nương nhờ đối thủ cạnh tranh của ông chủ trước, dù ở tại thiên triều, hành động này cũng rất khó được tha thứ.

“May là lúc trước đã ký hiệp nghị với bọn họ.” Tống Mặc đặt báo cáo của địa tinh sang một bên, xoa cằm: “May là đã để lại đường lui.”

Sớm đã liệu được tình huống này, Tống Mặc không chen tay vào trong tiệm do hai người lùn kinh doanh, mà phân tiệm do địa tinh và chu nho kinh doanh khỏi việc làm ăn của người lùn, như thế, cho dù nhân viên của họ có thể học được một vài thứ, cũng sẽ không tạo nên tổn thất quá lớn nào. Chẳng qua, trải qua lần ‘nhảy máng’ này, tin rằng người ở lại, sẽ càng đáng để tin tưởng. So sánh cuộc sống của người đã đi và của mình hiện tại, không ai sẽ dễ dàng bị lời ngon tiếng ngọt đả động nữa, trừ khi đầu óc bị lừa đá.

Tống Mặc cũng an ủi Rode và Galland như thế, dù sao hai người lùn bị những người đã bỏ đi chọc tức không nhẹ.

“Chuyện này cũng giúp chúng ta nhìn rõ được ai có thể tin tưởng, không phải sao?” Tống Mặc ý bảo thị nữ rót trà cho hai người lùn, “Cho nên, hai vị, không cần quá tức giận.”

Hai người lùn gãi râu đầy mặt, cũng cảm thấy lời Tống Mặc có lý, những kẻ ý chí không kiên định đã đi rồi, người ở lại, đều là người trung thành. Đối với việc làm ăn của họ, ngược lại có lợi vô hại.

“Quả thật là vậy.”

Trên gương mặt cứng ngắt của Rode lộ ra nụ cười, bưng ly trà lên uống cạn, lập tức bị bỏng liên tục thè lưỡi, Tống Mặc và Galland đều cười.

“Chuyện này tạm thời gác sang một bên.” Tống Mặc đích thân cầm bình trà lên, rót cho Rode ly nữa, đẩy điểm tâm tới trước mắt hắn, “Kế hoạch thành thương nghiệp ngầm, các ngươi cảm thấy thế nào?”

“Thiên tài làm ăn!”

Người lên tiếng là Galland, hắn và Rode cảm thấy kinh ngạc vì suy nghĩ này của Tống Mặc, sau khi kinh ngạc, chính là chấn động, bọn họ gần như có thể suy đoán được, một khi thành phố thương nghiệp ngầm này được xây dựng, mình là kẻ bỏ vốn đầu tư, sẽ kiếm được bao nhiêu!

“Nói thế, các ngươi đều cảm thấy chủ ý này không tồi?”

“Đương nhiên!” Rode lớn tiếng nói: “Ta và Galland vừa nhận được thư của ngươi liền tới đây, chính là muốn bàn với ngươi chuyện này.”

“Ừ.” Tống Mặc không kỳ quái vì phản ứng của hai người lùn, chỉ là y còn chưa thể xác định, chuyện mình muốn nói tiếp theo, liệu có khiến bọn họ vỗ bàn đứng lên, trực tiếp lật bàn không, “Thật ra, kế hoạch này, còn có một phần ta chưa nói với các ngươi.”

“Cái gì?”

“Là thế này…”

Một tiếng tiếp theo, Tống Mặc nói hết toàn bộ kế hoạch thành thương nghiệp cho hai người lùn, Galland và Rode đối với phần lớn kế hoạch đều không có dị nghị gì, duy chỉ có một điều khiến bọn họ bất mãn, Tống Mặc lại còn muốn hợp tác với tinh linh!

“Bảo chúng ta cùng làm ăn với kẻ cả ngày hỉnh mũi lên trời?!” Rode đúng như Tống Mặc nghĩ, trực tiếp lật bàn, “Không thể!”

Thái độ của Galland cũng thế, Tống Mặc bắt đầu đau đầu.

“Một chút khả năng thương lượng cũng không có?”

“Không có!”

Tống Mặc híp mắt lại, gần đây có phải y quá dễ nói chuyện rồi không, khiến hai tên này dám ở trước mặt y la hét, quên mất Tống Mặc Grilan y là người thế nào rồi sao?

Tống Mặc sầm mặt xuống, không nói lời nào nhìn hai người lùn đối diện mình, ngón tay gõ lên bàn có quy luật, một tiếng tiếp một tiếng, giống như đang gõ vào lòng hai người lùn.

Galland và Rode biến sắc, thái độ của Tống Mặc khiến bọn họ ý thức được mình vừa mới làm gì. Tiếp theo bắt đầu khổ não, nói trắng ra là ngày tháng qua lâu rồi, bọn họ gần như đã quên mình từng ăn bao nhiêu khổ dưới tay nhân loại này!

Qua một lúc lâu, Tống Mặc mới chậm rãi mở miệng nói: “Hợp tác với tinh linh, là buộc phải làm. Nếu hai vị không nguyện ý, ta có thể tìm người khác.”

Rode và Galland đồng thời kinh ngạc ngẩng đầu nhìn Tống Mặc, Tống Mặc không để ý tới chấn động và phẫn nộ trong mắt họ.

“Làm ăn mà, chính là như thế, dĩ hòa vi quý, hòa không còn nữa, dứt khoát rã đám.”

Nói xong, Tống Mặc tựa vào lưng ghế, hai tay khoanh trước ngực, như cười như không nhìn Rode và Galland, “Thế nào?”

Galland và Rode nhìn nhau một cái, nói tới cùng, bọn họ không phải chưa từng làm ăn với tinh linh, dù sao là thương nhân, bọn họ không thể vì thành kiến mà không mua bán với một chủng tộc nào đó. Nhưng hợp tác làm ăn với tinh linh, trong lòng hai người lùn vẫn cảm thấy có chút khó chịu.

Nếu bọn họ kiên trì, thì đồng nghĩa với từ bỏ mối làm ăn này, Tống Mặc vẫn luôn nói được làm được, bất luận là Rode hay là Galland, đều không nguyện ý để kim tệ tuột khỏi kẽ tay mình. Chuyện làm ăn của họ có thể phát triển thành quy mô hiện tại, tác dụng phát huy của Tống Mặc không thể ước lượng, một khi rã đám, không nói thành thương nghiệp ngầm, ngay cả chuyện làm ăn hiện có của họ, đều sẽ gặp đả kích không nhỏ, kẹo, rượu nho, các loại điểm tâm đủ dạng, đều là đặc sản của Grilan!

Cắn răng: “Chúng tôi đáp ứng!”

“Tốt lắm.” Tống Mặc cười, nói tiếp: “Vậy thì, chỉ cần hai vị thay ta đi thuyết phục trưởng lão trong tộc người lùn thôi.”

“Cái gì?”

“Các người sẽ không cho rằng, thành thương nghiệp ngầm lớn như thế, chỉ dựa vào chúng ta thì có thể độc lập xây dựng chứ? Huống hồ, các ngươi cũng ăn riêng lâu như thế rồi, lẽ nào không muốn tặng chút ích lợi cho tộc mình sao?”

“Ích lợi?”

“Đúng.”

Tống Mặc kéo ngăn tủ, đặt bản kế hoạch hơn hai mươi trang trước mặt hai người lùn, “Vừa rồi ta chỉ nói đại khái, đây là tư liệu tỉ mỉ, các ngươi có thể xem thử.”

“Tất cả ở đây?”

“Đúng. Một khi kế hoạch thành công, chúng ta có thể lũng đoạn thương nghiệp của đại lục Quang Minh! Nghĩ thử xem, đó là bao nhiêu kim tệ?”

Lời của Tống Mặc tràn đầy tính cổ động, đỉnh đầu hai người lùn đều bốc lên từng chuỗi bong bóng, trở nên ngẩn ngơ.

Quả thật, bao nhiêu kim tệ a…

“Chỉ dựa vào chúng ta, không thể làm được những chuyện này, cho dù làm được, cũng sẽ bị kẻ đỏ mắt gây phiền. Cho nên, chúng ta mới phải tìm càng nhiều người hợp tác.”

“Cho nên, mới cần hợp tác với tinh linh?”

“Đúng.” Tống Mặc ngừng một chút mới nói tiếp: “Hợp tác với tinh linh, cũng không cần các ngươi ngày ngày ngồi bên bàn mắt to trừng mắt nhỏ, mọi người chỉ cần thống nhất chí hướng hợp tác, gặp mặt một lần, ký khế ước, thì vạn sự đại cát. Còn có gì phải khó chịu? Hơn nữa, công trình lớn thế này, nguyên liệu và khoáng thạch cần để xây dựng không phải con số nhỏ, chỉ có người lùn có thể cung cấp. Mối làm ăn lớn thế này, tin rằng trưởng lão của các ngươi sẽ động tâm đi? Ta còn có thể hứa, một khi hoàn thành, người lùn muốn thuê hoặc mua cửa tiệm trong thành thương nghiệp ngầm, giảm còn tám phần, thế nào?”

Rode và Galland trầm mặc nửa ngày, mở miệng nói: “Vậy được, chúng ta muốn xem kế hoạch trước, ngày mai trả lời cho ngươi.”

“Được.”

Tống Mặc cũng không muốn bắt hai người lùn lập tức ra quyết định, gọi thị nữ tới, dẫn hai người lùn tới phòng khách nghỉ ngơi, một đêm, đủ cho bọn họ nghiên cứu thấu triệt kế hoạch này, và cho ra quyết định.

Sau khi người lùn đi, cửa sổ phòng bị gõ hai cái, Tống Mặc ngẩng đầu lên, một bóng người khoác áo trùm màu xanh, đứng trên bệ cửa sổ, mũ trùm đã cởi xuống, lộ ra mái tóc màu vàng của người tới.

Tống Mặc đứng lên, đi tới trước cửa sổ, mở hẳn ra, cười nói với Gerrees: “Nghe thấy cuộc nói chuyện vừa rồi chứ?”

Gerrees gật đầu, gương mặt lạnh như băng sương, không có biểu cảm gì, chỉ có đôi mắt màu xanh lục, thỉnh thoảng xẹt qua chút gợn sóng.

Tinh linh tóc vàng quỳ một gối trên bệ cửa sổ, thò tay ra, nâng cằm Tống Mặc lên, “Ngươi đang có ý đồ gì?”

Tống Mặc đẩy tay Gerrees ra, lùi lại một bước, nói: “Chuyện này ta nghĩ rất lâu rồi. Ta cướp mối làm ăn của tinh linh, cũng phải làm chút gì đó.”

“Vậy sao?”

“Đúng, có tiền mọi người kiếm, thị trường lớn như thế, ai cũng không thể một mình nuốt chửng. Ta chỉ muốn làm ăn kiếm tiền, không muốn đối lập với tinh linh. Ngươi hiểu ý ta chứ?”

Nghe Tống Mặc nói thế, ánh mắt Gerrees lấp lóe.

“Cho nên, kế hoạch thành phố thương nghiệp ngầm này, xem như bồi thường của ta với tinh linh, thế nào?”

Tống Mặc lại lấy một bản kế hoạch khác ra, giao cho Gerrees, “Ngươi có thể xem thử, kế hoạch này tuyệt đối kiếm ổn. Trước kia ngươi không phải nói với ta tinh linh của Hồng sâm lâm là thương nhân trời sinh sao? Nếu có thể, ta còn muốn gặp mặt bọn họ một lần, để thỉnh giáo một chút mẹo làm ăn. Hơn nữa, ta nói lời thật, tinh linh có rất nhiều thứ tốt đều lãng phí không không, nếu lấy ra ngoài bán, khẳng định có thể kiếm tiền. Ai mà chê tiền nhiều chứ?”

Gerrees tùy ý lật vài trang, rồi cất kế hoạch đi, đứng lên, “Ta muốn về tộc một lần, sau khi về, sẽ cho ngươi đáp án.”

Nói rồi, nhảy xuống, nhấp nhô vài cái, không thấy bóng dáng nữa.

Tống Mặc chớp chớp mắt, cứ thế mà đi?

Lúc nào trở lại, cũng phải ột kỳ hạn chứ? Lẽ nào hắn mãi không trở lại, mình sẽ không thể làm ăn sao?!

Hung hăng mài răng hai cái, Tống Mặc hít sâu vài hơi, không thể tức giận, tức giận với tinh linh, không ý nghĩa.

Nghĩ kỹ lại, người lùn đã xong, tinh linh chắc cũng không có vấn đề quá lớn, con rồng bụng bự đó cũng sẽ không từ bỏ cơ hội kiếm tiền, tiếp theo, có phải nên tìm Rhys bàn bạc không, hay trực tiếp đi tìm Laurent?

Người nhiều, mới náo nhiệt chứ.

Lão quản gia John vẫn luôn làm người tàng hình trong phòng, từ đầu tới cuối không lên tiếng nghe thấy Tống Mặc lầm bầm, chân mày không khỏi giật một cái, người lùn, tinh linh, cự long, ma tộc, một kế hoạch thương nghiệp, gần như đã bao gồm mấy chủng tộc cường hãn nhất trên đại lục Quang Minh, ông nên nói, lãnh chủ đại nhân thần kinh quá mức cường hãn, hay là căn bản không được bình thường?

Không biết tại sao, tiền kỵ sĩ vàng, luôn cảm thấy khả năng sau lớn hơn một chút, dù sao, người bình thường căn bản sẽ không làm như thế, có lẽ nghĩ cũng không nghĩ tới…

Lúc này, Hắc Viêm nhận được thư của Tống Mặc, sau khi xem xong nội dung trên thư, trầm mặc một lát, trong con mắt vàng lóe qua tia nóng bỏng, khứu giác của cự long với vàng, luôn dị thường mẫn cảm. Khi tể tướng Murphy yết kiến, nhìn thấy, chính là nụ cười khiến người ta không thể dời mắt trên mặt quốc vương bệ hạ.

Thần kinh Murphy không khỏi nhảy một cái, có dự cảm rất không tốt.

Nhưng Hắc Viêm lại mở miệng trước, âm thanh ưu nhã như Violoncelle, truyền vào tai Murphy: “Tể tướng, ta muốn rời khỏi vương cung một thời gian.”

Murphy: “…”

Ông thống hận trực giác của mình!

.

Chương 128: Khách từ các phương

Trong nước Chisa, phản quân do công tước Nelson thống lĩnh, đã công chiếm hơn nửa quốc thổ, dưới khích lệ của phòng nhỏ, công tước đại nhân bùng phát lực chiến đấu và đấu chí kinh người, thống lĩnh quân đội dưới tay, cho thân quân của quốc vương Chisa hoàn toàn hiểu rõ, xem nhẹ đối thủ, thì phải trả cái giá gì.

Trừ cuộc chiến thảm bại ban đầu, mấy trận chiến tiếp theo, phản quân gần như không để thân quân quốc vương chiếm được bất cứ tiện nghi nào, thậm chí xuất hiện dấu hiệu dần áp đảo vây diệt thân quân quốc vương.

Có lẽ chịu đả kích quá lớn, mỗi lần chiến đấu, công tước Nelson đều lao đi xung phong, tuy bên cạnh hắn luôn có không dưới năm kẻ bảo vệ, mỗi lần chiến đấu ngay cả cơ hội mặt đối mặt chém vài đao cũng không có, nhưng tinh thần không sợ hãi này, vẫn khích lệ cổ vũ quân đội dưới tay hắn, nếu công tước đại nhân đã xông lên rồi, bọn họ còn do dự cái gì nữa?!

Ngay cả lính đánh thuê cầm tiền làm việc, cũng có thêm phần kính trọng với Nelson. Kẻ không cần mạng, luôn thích kết giao với kẻ không cần mạng. Bất kể bên trong Nelson rốt cuộc thế nào, biểu hiện thời gian này, tuyệt đối có thể khiến những lính đánh thuê lưỡi đao dính máu phải nhìn bằng con mắt khác.

Nelson bắt đầu nghe lời khuyên, quý tộc và tù binh ở những nơi bị công chiếm, không cần lo lắng đầu mình bất cứ lúc nào cũng sẽ rớt xuống. Đồng thời, công tước Nelson nhận được kiến nghị của Tống Mặc, tiến hành an ủi với nhân dân trên vùng đất bị công chiếm, giảm bớt thuế, lãnh dân bị chiến tranh hủy đi ruộng đất, có thể nhận được bồi thường, nếu bất hạnh bị ảnh hưởng, gia quyến của người chết, cũng có thể nhận được cứu trợ một trăm đồng kim tệ. Gia quyến của binh sĩ thì được nhận hai trăm đồng.

Mấy đại quý tộc ủng hộ Nelson, hiện tại không thiếu tiền.

Lãnh dân đời đời làm việc trong đồng ruộng, gần như không có cơ hội thấy được số tiền lớn như thế, tiền cứu trợ phản quân nhận được, càng khiến thân quân quốc vương đỏ mắt.

Nhiều việc làm như thế, khiến sự thiện lương và dũng mãnh của Nelson ghi sâu vào lòng người, thành công chuyển biến hình tượng, có danh tiếng cực tốt, càng lúc càng nhiều người quên Nelson là người tạo ra phản loạn, hắn là một kẻ phản loạn, bọn họ bắt đầu chờ đợi Nelson có thể thay thế quốc vương Chisa, ngồi lên vương tọa.

Quốc vương nhân từ, lòng dạ khoan dung như thế, mới là quốc vương Chisa cần có!

Đám lão Josh và lão Camer cuối cùng thở phào ra.

Tiếp theo, Tống Mặc phái người đưa tới cho Nelson hai cỗ máy bắn đá bản cải thiện. So với thứ quân đội Obi sử dụng, hai cỗ máy bắn đá này nhỏ hơn một chút, trọng lượng cũng giảm bớt không ít, thích hợp hành quân, nhưng uy lực thì một chút cũng không giảm.

Tảng đá thật lớn như mưa bão tấn công kẻ địch, phản quân gần như không đợi tấn công của máy bắn đá dừng lại, đã lao lên tấn công, vung binh khí, lớn tiếng hô hào, giống như tên điên đã giết chóc đỏ mắt. Thân quân quốc vương bị cách đánh không cần mạng của phản quân dọa vỡ mật, liên tục có binh sĩ buông bỏ vũ khí giơ tay đầu hàng trên chiến trường.

Sự sợ hãi đối với phản quân bắt đầu lan tràn trong thân quân quốc vương, cả đội đào tẩu cũng bắt đầu xuất hiện.

Một đội trưởng kỵ binh, dẫn theo một đội kỵ binh nhỏ dưới tay, nhân cơ hội tuần tra ban đêm chạy khỏi quân doanh thân quân quốc vương, trực tiếp chạy tới quân doanh của phản quân. Ban đầu mọi người còn cho là tập kích, đợi khi chân chính làm rõ ý đồ của đội kỵ binh này, toàn bộ đều trợn mắt nghẹn họng.

Tình huống này liên tục xuất hiện, thậm chí có tướng quân cấp bậc cao lâm trận trở giáo, danh vọng của Nelson càng nâng ột bước.

Bọn họ tin rằng, đã không còn ai có thể ngăn cản bước chân tiến tới của công tước Nelson, hắn cuối cùng sẽ dẫn mọi người, công chiếm vương đô, bảo tọa của quốc vương Chisa, sẽ thuộc về công tước đại nhân! Bọn họ đi theo công tước đại nhân, đều sẽ là công thần phò trợ tân quân! Quyền lực, địa vị, kim tệ, vinh quang gia tộc, đều sẽ thành hiện thực trong tay họ!

Lão hồ ly như lão Josh và lão Camer, đều nhịn không được kích động siết chặt nắm tay. Bọn họ giống như con bạc đã nắm chắc phần thắng, chờ đợi, chính là giây phút con bài cuối cùng được công bố.

Quốc vương Chisa sắp mất đi bảo tọa của hắn, trong vương cung, bắt đầu trở nên thấp thỏm bất an.

Sự việc rốt cuộc tại sao phát sinh?

Quốc vương Chisa nghĩ không hiểu, quân đội của hắn, rõ ràng cường hãn hơn phản quân của Nelson gấp bội! Hắn mới là kẻ thống trị của Chisa, tại sao, nhiều người lại chọn phản bội hắn như thế?!

Quốc vương Chisa ngồi trên vương tọa, cứ như thoáng chốc già đi mười tuổi. Nhìn Calavi dưới vương tọa thỉnh cầu thay hắn thân chinh diệt phản quân, quốc vương Chisa mệt mỏi phất tay, giống như đồng ý thỉnh cầu của Calavi, lại giống như đã mất đi tất cả hy vọng.

Ngay cả bản thân Nelson, cũng không ngờ thành công sẽ tới nhanh như thế.

Nelson rất kích động, cũng có chút mê mang. Khi cách thành công càng lúc càng gần, trong lòng lại dâng lên một sự bất an.

Cảm giác này rất tế nhị, Nelson không có ai có thể thương lượng, hắn không thể nói với đám lão Josh hay lão Camer, những người khác càng không thể nói, hắn chỉ có thể viết thư cho Tống Mặc, cùng đưa đi với tin tức trong nước Chisa.

Thư trả lời của Tống Mặc rất đơn giản, chỉ có một câu: Cạn ly vì tân quốc vương!

Nelson nắm chặt bức thư, xem đi xem lại câu này, bất an và mê mang trong lòng nhất thời tan biến sạch, đúng, hắn sắp trở thành quốc vương Chisa, hắn không cần bất an, cũng không cần mê mang, chỉ cần, tiếp tục bước đi!

Khi nước Chisa ào ào vũ bão, Grilan cũng sắp chào đón một cơn bão.

Thành thương nghiệp ngầm còn chưa khởi công, địa đạo từ thành Cary tới Grilan lại được bảo vệ rất tốt. Tin tức Chisa truyền về, đều do địa tinh thông qua địa đạo ngầm này đưa về Grilan. Vừa có thể giảm không ít thời gian, cũng tránh gặp phải phiền phức khi gặp đội kỵ binh tuần tra biên cảnh của Angris.

Lão Julien gần đây không biết bị giật kinh phong gì, phái nhiều binh sĩ đóng trú ở biên cảnh. May là những đại binh này chỉ giả vờ giả vịt tuần tra biên cảnh, không có ý đi vào Grilan, nếu không, lãnh chủ đại nhân khẳng định sẽ kéo đại bác ra, nã trước vài phát rồi nói.

“Grilan hiện tại hoàn toàn khác trước kia rồi.”

Câu nói này, không chỉ nói không mà thôi. Dựa vào thực lực của Tống Mặc hiện tại, chỉ cần y muốn, dựng cờ tạo phản, võ trang chia đất là không vấn đề.

Tống Mặc tuần tra lãnh địa xong, ngồi lên chòi gác cạnh tường vây, nhìn đội kỵ binh tuần tra của Angris ở xa, không thể không thừa nhận, cho dù bị Chisa đánh bại, đại binh của Angris, cũng không phải chỉ có cái vẻ. Thân hình đó, cơ thịt đó, tuyệt đối là tiêu chuẩn cấp ba sao.

Cấp năm sao, thì chỉ có hắc giáp kỵ binh của Obi mới đủ. Còn cao hơn, tính ra chỉ có mấy phi nhân loại kia.

Các nữ nhân thấy những kỵ binh tuần tra này, lập tức đôi mắt phát sáng, xúi giục các nam nhân có súng gây mê bản cải thiện của tu sĩ trong tay, “Bắn một phát, thế nào?”

Các nam nhân dưới sự dụ hoặc của từng đôi đại bạch thỏ, lời nói cự tuyệt rất khó thốt ra. Nhưng vô cớ nổ súng với kỵ binh tuần tra biên cảnh của Angris… đây không phải là tìm phiền phức cho lãnh chủ đại nhân sao?

Cuối cùng, các nữ nhân vẫn không thể như nguyện, hiện tại các tu sĩ trong bệnh viện đều đã thông minh rồi, ngày đêm không ngừng nghiên cứu ra thuốc mới, cho dù lúc không có việc gì, cũng tuyệt đối không để mình trở nên rảnh rỗi. Đối tượng thí nghiệm của đám người Roger nhanh chóng giảm xuống, mãnh nam thoát y cũng dần bặt vô âm tính, các nữ sĩ Grilan nói rằng, bọn họ rất trống rỗng cô đơn.

“Lãnh chủ đại nhân, thật sự không thể bắn một phát sao?”

Một ngày nào đó, khi thị nữ trong phủ lãnh chủ hỏi Tống Mặc vấn đề này, Tống Mặc trong một thoáng cho rằng thị nữ này có linh hồn của xương khô chu nho. Ho khan một tiếng, thanh thanh cổ họng: “Hiện tại vẫn không được.”

“Vậy sao?” Thị nữ tiếc hận vô cùng.

“Rồi sẽ có cơ hội thôi.” Lãnh chủ đại nhân chuyển lời, cười vô cùng sáng lạn: “Không cần ủ rũ, hôm đó, rất nhanh sẽ tới thôi.”

Thị nữ lập tức máu dâng sống lại, chạy đi thông báo, “Lãnh chủ đại nhân nói rồi, lập tức có thể tới một phát rồi!”

Tống Mặc: “…”

Lão Julien đột nhiên tăng kỵ binh biên cảnh, mục đích thật sự rất đáng nghi. Bất luận mục đích của lão Julien là gì, muốn triệt để trở mặt với y, hay chỉ đơn thuần muốn uy hiếp y, Tống Mặc đều đã quyết định, kiên quyết không thể để lão như nguyện!

Lão Julien từ đầu tới cuối chưa từng làm Tống Mặc thấy thuận mắt, cơ hội duy nhất có thể khiến y thấy thuận mắt cũng bị lão Julien lãng phí, xém chút phá hoại kế hoạch của Tống Mặc.

“Nếu đã vậy, đừng trách ta thủ đoạn tàn nhẫn.”

Tống Mặc còn chảy hai giọt nước mắt cá sấu vì các kỵ binh Angris còn chưa biết đã sắp gặp nguy hiểm kia, quay đầu liền gọi đám tu sĩ Roger chuẩn bị lượng lớn thuốc gây mê, lãnh chủ đại nhân muốn làm gì, không nói cũng biết.

Đại biểu của người lùn và tinh linh bất cứ lúc nào cũng sẽ tới Grilan, không thể để những đại binh này hai ngày ba lượt đi lòng vòng ở ngoài lãnh địa.

Tống Mặc đang nghiên cứu, nên hạ thủ quang minh chính đại, hay là bắn súng sau lưng, thì một vị khách không mời mà tới đột nhiên xuất hiện.

Nhìn vương kỳ hắc long lất phất trên không, cùng quốc vương cự long cưỡi trên lưng Osafei, trong tim Tống Mặc đột nhiên có một đám ngựa chạy qua. Đáng chết! Sao y lại quên mất tên này!

Người lùn và tinh linh ngồi xuống bàn chuyện hợp tác đã rất khó dẹp yên, con rồng bụng bự lại sọt một chân vào, còn không phải thêm loạn sao?!

Hắc Viêm căn bản không cảm thấy mình là khách không được hoan nghênh, ném công vụ lại cho tể tướng Murphy, cố ý bỏ lơ sắc mặt khó coi của tể tướng, tăng tốc rời khỏi vương đô, thậm chí không dừng lại ở hành tỉnh tây bắc, trực tiếp tới Grilan.

Các hắc giáp kỵ binh đi sau quốc vương, giống như một dòng lũ màu đen, khi cách biên cảnh Grilan chừng ba trăm mét, thì dừng lại. Động tác thống nhất, không thẹn là kỵ binh mạnh nhất trên đại lục!

Cảnh này, đúng lúc lọt vào mắt các kỵ binh Angris tuần tra, các kỵ binh giật mình, lẽ nào, quốc vương Obi muốn dẫn binh công đánh Angris sao?

Các đại binh không cho rằng Angris sẽ là đối thủ của Obi. Theo cách nói của Tống Mặc, cái này giống như Chery QQ và Landrover đụng nhau, ai thắng ai bại, nhìn là biết liền.

Đầu xe QQ bị dẹp, mà Landrover thì vẫn có thể phóng một trăm hai mươi cây số.

Hắc Viêm không để ý tới các kỵ binh biên cảnh Angris thấy mình liền chạy về báo tin, vỗ vỗ cổ Osafei, thúc ngựa đi tới, đi thẳng tới cách tường vây không tới hai mươi mét, ngẩng đầu nhìn Tống Mặc trên chòi gác, đôi mắt màu vàng không chớp, giống như mãnh thú nhìn chăm chăm con mồi, giây tiếp theo, sẽ bổ nhào tới, cắn đứt cổ con mồi.

Tống Mặc không tự chủ rùng mình, xoa xoa tay, sao đột nhiên lại thấy hơi lạnh? Nghĩ nghĩ, vẫn mở miệng trước: “Bệ hạ, sao ngài lại tới đây?”

Hắc Viêm mở miệng: “Ta muốn gặp ngươi. Thích quà ta tặng ngươi chứ?”

Nghe Hắc Viêm nói vậy, Tống Mặc trượt chân, xém chút đã rơi tự do từ chòi gác xuống. Theo tính phản xạ quay đầu, may là Rhys không ở đây.

Y xác định rồi, Hắc Viêm thật sự tới thêm phiền phức.

Cùng lúc này, trong rừng Phỉ Thúy cách quân đội Hắc Viêm chừng năm trăm mét, sáu thân người mặc áo khoác màu xanh lục đứng trên cành cây, một trong số đó mở miệng: “Gerrees, đây chính là Grilan?”

“Đúng.”

“Ngươi không phải nói, mối làm ăn này, người hợp tác là người lùn và lãnh chủ Grilan sao?”

“Không sai.”

“Vậy thì.” Tinh linh mở miệng vừa rồi, quay đầu qua, mũ trùm trượt xuống, lộ ra mái tóc dài màu đỏ như lửa, giống y hệt như Bod, “Vậy con cự long lại giống đó, là sao?”

“Ta cũng không rõ.”

Tinh linh vừa hỏi lập tức câm nín.

Được rồi, hắn biết tinh linh của Lục sâm lâm đều là cái điệu bộ này, nhưng tìm bọn họ tới làm ăn, là Gerrees không sai chứ? Hắn bày bộ mặt lạnh này, là muốn nháo cái gì? Chỉ có Bod có thể chịu được hắn.

Mà nhắc mới nhớ, Bod đang ở đâu? Hắn không thể nào rời khỏi Gerrees lâu như thế…

Ngoài tinh linh, đội xe của người lùn cũng đã vượt qua biên cảnh, chạy tới Grilan. Tinh linh chỉ phái ra vài đại biểu, nhưng người lùn là cả hai đội xe!

Rode và Galland ngồi trên xe ngựa dẫn đầu, trên xe còn có ba trưởng lão người lùn, bọn họ đối với kế hoạch xây dựng thành phố thương nghiệp ngầm rất hứng thú, nhưng nghĩ tới phải hợp tác làm ăn với tinh linh, lão người lùn râu dài chạm đất có phản ứng giống y Rode và Galland lúc trước, toàn thân không thoải mái.

“Trưởng lão các hạ, đây chỉ là làm ăn.” Giọng Rode sang sảng, trực tiếp truyền ra ngoài xe, truyền vào trong tai các người lùn đồng hành khác, “Mối làm ăn này một khi thành công, trong tộc không cần phải lo lắng vì kim tệ nữa, hơn nữa, lãnh chủ Grilan đã đáp ứng chúng ta, nếu là người lùn làm ăn ở trong thành thương nghiệp ngầm, thì có thể hưởng thụ các loại ưu đãi…”

Rode nhai đi nhai lại câu nói này, đợi hắn dừng lại, Galland lập tức tiếp lời, tóm lại, trước khi tới Grilan, nhất định phải khiến ba vị trưởng lão hoàn toàn thay đổi thái độ.

Lãnh chủ đại nhân nói đây gọi là tẩy não, đồng thời từng bảo đảm, hiệu quả sau khi tẩy não thành công, tuyệt đối là cực đỉnh!

Chương 129: Hợp tác vui vẻ

Người tới là khách, Tống Mặc không thể nào cự tuyệt Hắc Viêm ngoài cửa, y không có cái gan đó. Lãnh chủ đại nhân chỉ có thể mở cửa lãnh địa, ‘nghênh tiếp’ quốc vương Obi. Hắc Viêm được an bài vào ở thành lũy ngầm, con rồng bụng bự vừa vào thành lũy ngầm chuyện đầu tiên làm chính là đi tìm hầm rượu. May là Hắc Viêm không có làm ra hành động vượt mức nào khác, nếu không, chấp nhận không cần kim tệ luôn, Tống Mặc cũng phải đóng cửa thả Rhys.

Sau Hắc Viêm, tinh linh và người lùn cũng lục tục tới nơi.

Sáu tinh linh xếp hàng ngang, ai nấy xinh đẹp thuận mắt, môi đỏ răng trắng, nhìn mà Tống Mặc ngẩn người. Tuy rằng đã quen nhìn mặt mỹ nhân của Rhys, nhưng nhiều tinh linh cùng xuất hiện như thế, vẫn khiến Tống Mặc nhịn không được cảm thán, trừ tính cách không nói, tinh linh quả nhiên là chủng tộc được thần linh chiếu cố.

Gerrees và hai tinh linh trong đó đại biểu Lục sâm lâm, ba đại biểu còn lại đại biểu Hồng sâm lâm, tinh linh Lục sâm lâm đều có màu tóc là vàng nhạt hoặc thuần bạc, tinh linh của Hồng sâm lâm toàn bộ đều là mái tóc đỏ như lửa, hai bên có một điểm duy nhất tương đồng, đều là đôi mắt màu xanh lục.

Tinh linh Hồng sâm lâm không lạnh như băng sương như tinh linh Lục sâm lâm, bọn họ chủ động thăm hỏi Tống Mặc, còn mang tới lễ vật của lãnh chủ đại nhân, một loại hoa màu lục trồng trong thủy tinh, cánh hoa giống như rau câu. Tống Mặc cầm thủy tinh hình thoi, rất hoài nghi, đây thật sự là thực vật sao?

“Lãnh chủ đại nhân, đây là hoa bảo thạch.”

Lão John thấp giọng nói bên tai Tống Mặc: “Chỉ mọc ở trong rừng tinh linh, chỉ có thể trồng trong thủy tinh, mới có thể sống. Đóa hoa nở ra giống như bảo thạch, vì thế có tên này.”

“Vậy sao?”

Tống Mặc luôn cảm thấy, gọi là hoa rau câu thì thiết thực hơn chút, nếu không, hoa pudding? Nghĩ nghĩ, vẫn là đừng nên nói ra, vạn nhất trở mặt với tinh linh đối diện thì sao?

Các tinh linh được Tống Mặc an bài vào ở trong phủ lãnh chủ trên mặt đất, ngày đầu tiên bọn họ tới đã bị các thực vật cuồng bạo đủ kiểu trong Grilan hấp dẫn.

“Lãnh chủ các hạ, ruộng nông của ngài, thật sự là rất thú vị.”

Allan tóc đỏ nhảy lên túm một củ khoai môn, củ khoai môn đáng thương giãy dụa muốn thoát khỏi tay tinh linh, bay được giữa chừng, lại luôn bị chuẩn xác bắt lại. Tống Mặc có một loại lỗi giác, khoai môn là hoa cô nương đáng thương, tinh linh là lão tài địa chủ vô sỉ, bắt được là không buông tay…

Mấy tinh linh khác cũng cảm thấy hứng thú với những thực vật này, đặc biệt là thóc, lương thực chính của tinh linh là mạch và trái cây, rừng tinh linh không trồng lúa, lúa cạn hay lúa nước đều không có. Lần đầu tiên được ăn cơm, trừ Gerrees ra, năm tinh linh khác đều vô cùng kinh ngạc. Không ngờ còn có thực vật mà tinh linh không biết? Ánh mắt mấy người nhìn sang Gerrees đều trở nên bất thiện, vậy mà dám giấu chúng ta! Gerrees căn bản không để ý ánh mắt của những người khác, lại bới một chém cơm. Mùi vị của cơm rất hợp khẩu vị của tinh linh, Allan đề nghị, muốn mua một vài hạt giống của Tống Mặc về trồng, Tống Mặc lúc này mới biết, tinh linh cũng không thể ‘từ không sinh có’, thực vật mà rừng tinh linh không có, bọn họ cũng cần hạt giống mới có thể trồng.

Gerrees vẫn lãnh đạm bảo trì trầm mặc, chẳng qua lại âm thầm tìm Tống Mặc một lần, nói với y, “Allan là anh em bà con của Bod.”

Tống Mặc hiểu ý hắn. Hắn đang thúc giục Tống Mặc nhanh chóng lấy linh hồn Bod khỏi tay Rhys. Nhắc mới nhớ, chuyện này quả thật bị y bỏ qua, điều kiện bàn với Gerrees lúc trước, hiện tại đã đến lúc thực hiện rồi.

Chẳng qua, phải nên làm sao, hay là trực tiếp mở miệng với Rhys? Tống Mặc không chắc cho lắm.

Ma tộc tóc nâu hiện tại không vội đi khắp nơi đào cha già nữa, bắt đầu từ khi Hắc Viêm vào ở trong thành ngầm, hắn đã bắt đầu chăm chăm nhất cử nhất động của Hắc Viêm, rõ ràng đã xem con rồng bụng bự này thành kẻ địch. Tống Mặc tin rằng, chỉ cần một chút mồi lửa, hai tên này sẽ lại đánh nhau. Lúc này bàn vấn đề tinh linh với Rhys, không phải là đổ dầu vào lửa sao?

Tống Mặc vỗ trán, đau đầu nha.

Người lùn tới cũng khiến lãnh chủ đại nhân tốt hơn ít nhiều, thấy hai đội xe dài dài, xe ngựa dừng lại, bước xuống đều là người, khóe môi Tống Mặc co giật, đây là mang nhà tới hôi của hay sao?

Rode và Galland nháy mắt với Tống Mặc, dẫn ba lão người lùn râu dài chấm đất đi tới trước mặt Tống Mặc, Tống Mặc biết, đây chắn chắc là trưởng lão trong tộc người lùn, dẹp yên ba người này, thì mối làm ăn này không thành vấn đề nữa.

Giosan và Mosby cũng nhận được tin nhiều người lùn tới Grilan, nghe nói còn có ba trưởng lão trong đó, hai anh em lập tức trốn xuống chỗ sâu nhất trong thành ngầm, đánh chết cũng không chui ra. Tống Mặc lúc này mới nhớ ra, hai người này, là tội phạm truy nã của người lùn.

“Hoan nghênh tới Grilan, các hạ tôn kính.”

Tống Mặc hảo hữu chào hỏi với ba lão người lùn, nụ cười không có sơ hở, ngữ khí vô cùng thành ý, thái độ đúng mực, vừa không cao ngạo, cũng không nịnh bợ. Ba lão người lùn trao đổi ánh mắt với nhau, đều cho ra một kết luận, lãnh chủ Grilan, không đơn giản.

“Đi đường xa tới chắc các vị đều mệt mỏi, nước nóng và thức ăn đều đã chuẩn bị xong rồi.”

Tống Mặc không gấp, đã đến trước cửa nhà người ta rồi, y không cần lo lắng vịt đã nấu chín biết bay nữa. Bảo thị nữ và thị tùng dẫn người lùn đi nghỉ ngơi ăn cơm, một mình gọi Rode và Galland lại. Về thái độ của trưởng lão người lùn, y vẫn cần phải trao đổi với hai người lùn này.

Ba trưởng lão dù sao đã có tuổi, ngâm nước nóng xong, ăn cơm, mệt mỏi liền trào lên, nằm trên giường ở phòng khách, không qua bao lâu, trong phòng đã vang lên tiếng khò khò. Một vài người lùn trẻ tuổi hồi phục tinh lực, bắt đầu tham quan Grilan với sự chỉ dẫn của thị tùng, không ngoài ý muốn, đụng mặt với tinh linh ở bên ruộng.

Người lùn và tinh linh nhìn nhau ngứa mắt đã mấy chục ngàn năm, gặp nhau, lập tức tia lửa tung tóe.

Các tinh linh kéo trường cung, các người lùn giơ rìu lên, mắt thấy sắp sửa mở một cuộc hỗn chiến máu tanh ở Grilan. Đừng thấy số lượng người lùn đông hơn tinh linh gấp bội, nhưng nếu thật sự đánh, ai thắng ai bại, vẫn rất khó nói.

Tống Mặc nhận được tin, không nói chuyện với Rode và Galland nữa, cầm súng trường chạy qua. Đánh nhau ở trên địa bàn của y, đã được chủ nhân như y đồng ý chưa? Đánh chết cũng không cần gấp, nhưng hủy hoại ruộng của y, chà đạp lương thực của y, ai đền?!

Khi Tống Mặc chạy tới, hai bên vẫn chưa đánh nhau, người lùn tản thành nửa hình tròn, mấy tinh linh bị bao bên trong, Tống Mặc đếm đếm, năm tinh linh, Gerrees không ở đây.

Pằng!

Tống Mặc bắt một phát chỉ thiên, thu hút sự chú ý của cả hai bên. Người lùn và tinh linh đều quên đánh nhau, hơn hai mươi cặp mắt đều nhìn chằm chằm Tống Mặc, và súng trong tay Tống Mặc.

Bọn họ đều là lần đầu tiên thấy loại vũ khí này, có thể phát ra tiếng vang thật lớn, khẳng định uy lực cũng không nhỏ.

“Chư vị, thời tiết nóng, hỏa khí cũng không cần phải lớn như thế đâu. Mọi người nếu muốn hợp tác làm ăn, thì nên dĩ hòa vi quý.” Tống Mặc cười híp mắt vác súng trên vai, đám người Jason nghe tiếng súng cũng chạy tới, trong tay bọn họ đều có súng gây mê, lãnh chủ đại nhân híp mắt, nếu mà mấy tên này không nghe lời, hừ hừ!

Người lùn hừ vài tiếng, thu rìu lại trước tiên, không biện pháp, mối làm ăn này đối với người lùn rất quan trọng. Cuộc sống của Rode và Galland hiện tại, khiến mọi người đều rất ngưỡng mộ, mọi người đều rất mong đợi mối làm ăn này có thể thành công.

Tinh linh cũng thu trường cung lại, tuy tinh linh kiêu ngạo, nhưng cũng không thật sự không nhiễm khói bụi nhân gian, lịch sự, vẫn là cần thiết.

Tống Mặc vừa lòng, y không thật sự hy vọng mấy tên này có thể anh em tốt ôm vai bá cổ, ném bỏ hết oán hận, nhưng ít nhất, tại thời gian ở Grilan, không thể đối chọi.

Đợi khi bàn chuyện làm ăn xong, ký khế ước, kim tệ tới tay, y bận tâm mấy tên này đi đánh chết đánh sống, chết hay sống làm chi.

Chuyện người lùn và tinh linh cũng kinh động tới Hắc Viêm và Rhys, cự long và ma tộc gần như trước sau tới nơi, Rhys trực tiếp đứng sau lưng Tống Mặc, Hắc Viêm thì đứng cách năm mét, lặng lẽ nhìn, trong tay còn cầm một túi kẹo bắp, thỉnh thoảng ném một viên vào miệng.

Thái độ của hai người rất rõ ràng, tinh linh và người lùn nếu không chịu yên, bọn họ không để ý ra tay giáo huấn một chút.

Quả nhiên, núi dựa của lãnh chủ đại nhân rất cứng, rất đáng tin tưởng.

Toàn bộ hắc giáp kỵ binh Hắc Viêm dẫn tới đều ở trong thành ngầm, có kinh nghiệm lần trước, hiện tại bọn họ xe nhẹ đường quen. Chẳng qua Tống Mặc không định để bọn họ ở miễn phí, phí lương thực và phí ở trọ vẫn phải trả, nếu không đưa tiền, thì phải lao động để bù vào.

Hắc Viêm không thiếu chút kim tệ này, càng huống hồ, các quan viên lớn nhỏ của hành tỉnh tây bắc, biết quốc vương bệ hạ lại chạy tới Grilan, sớm đã đưa cho Tống Mặc hai rương kim tệ. Phụ trách toàn bộ phí dụng của các hắc giáp kỵ binh, còn dư dả.

Người đưa tiền trước khi đi còn hỏi một câu, phí qua đường của các quan viên, có phải vẫn thu theo lần trước không?

Từ đó có thể thấy, tính cách chết cũng cần tiền của Tống Mặc, sớm đã ghi sâu lòng người.

Tống Mặc bảo người tới mang một câu về cho Saivans, hai ngày sau, mời hắn tới Grilan một chuyến. Người tới gật đầu, không hỏi tổng đốc đại nhân tới làm gì, chuyện giữa đại nhân vật, vốn không phải hắn nên can dự. Tống Mặc rất vừa lòng thái độ của người này. Cho hắn vài đồng kim tệ, coi như tiền boa.

Người hợp tác trong kế hoạch của Tống Mặc đã tới, thành thương nghiệp ngầm bất cứ lúc nào cũng có thể khởi công. Hiện tại vấn đề cần giải quyết là, các bên ký hiệp ước, cùng phân chia lợi nhuận.

Hắc Viêm là một bên hợp tác, không thích hợp tự mình ký tên lên khế ước, Tống Mặc chỉ có thể mời Saivans tới dự thính, thuận tiện ký tên đóng dấu.

Địa điểm đàm phán định tại đại thính của thành ngầm, đại thính rộng rãi, trên nóc nhà treo đèo chùm thủy tinh tinh xảo, đèn hỏa sáng trưng. Trong đại thính bày một bàn tròn thật lớn, sáu tinh linh, năm người lùn, cộng thêm quốc vương cự long ngồi bên cạnh, Saivans ngồi sau lưng Hắc Viêm, hắn không thể ngồi ngang bằng với quốc vương. Cho dù Hắc Viêm cho phép, hắn cũng không dám, tể tướng Murphy mà biết, sẽ trực tiếp chém đầu hắn xuống làm bóng đá.

Rhys ngồi bên cạnh Tống Mặc, Tống Mặc vốn muốn để cho lão John một vị trí, nhưng lão John cự tuyệt. Ngược lại Laurent không mời mà tới, Tống Mặc chỉ có thể thêm vào một chỗ ngồi bên cạnh Rhys.

Nhìn thấy hai ma tộc này, sắc mặt người lùn và tinh linh đều không tốt đẹp gì, còn về Hắc Viêm, hắn và Rhys căn bản đã ngứa mắt đối phương từ lâu, nhưng suy nghĩ tới chuyện tiếp theo, con rồng bụng bự và ma tộc, rốt cuộc vẫn nhịn không phát tác tại chỗ.

Những người lùn khác và người Grilan ngồi vây ngoài bàn, ngay cả đoàn kỵ sĩ giáo hội và các tu sĩ cũng được cho phép vào đây. Tống Mặc nói với họ, hiện tại bọn họ đã là một thành viên của Grilan, những gì người Grilan có thể được, bọn họ cũng có thể.

“Mối làm ăn này rất lớn, lớn đủ để bao hàm cả đại lục Quang Minh.” Trước khi bắt đầu đàm phán, Tống Mặc triệu tập người Grilan, nói thế này: “Ta sẽ ọi người biết, kiếm tiền, không phải là một chuyện quá khó. Tiền đề là, mọi người nhất định phải trung thành với Grilan.”

Các tiền kỵ sĩ và tu sĩ giáo hội biết, lời này, thực tế là đang nói với bọn họ. Bọn họ đã có hiểu biết về lực lượng vũ trang của Grilan, tự nhiên sẽ không có ý định chạy về giáo hội, còn đối với bản lĩnh kiếm tiền của Tống Mặc, thì là lần đầu tiên tận mắt thấy.

Kinh ngạc, chấn động, đều không đủ để hình dung tâm tình họ lúc này.

Nghĩ thử xem, tinh linh, người lùn, ma tộc, quốc vương Obi, có thể ngồi ngang hàng với những người này, chỉ sợ ngay cả đại chủ giáo của Quang Minh giáo hội cũng không làm được!

Quả nhiên, Tống Mặc Grilan, mới là đại trượng phu chân chính!

Tống Mặc không biết tiền nhân sĩ giáo hội ở tại đây đang nghĩ gì, y ngồi bên bàn, phát bản kế hoạch tỉ mỉ của thành thương nghiệp ngầm ỗi người, bản kế hoạch này còn tỉ mỉ hơn bản mà Rode và Galland đã từng xem, mỗi điều khoản đều tỉ mỉ tới từng chi tiết, chỉ cần biết chữ, đầu óc không bị đá đập bể, thì có thể nhìn được cơ hội thương nghiệp lớn bao hàm trong đó.

Trong nhất thời, đại thính trừ tiếng lật giấy, thì không còn tiếng động nào khác.

Tống Mặc nhìn xung quanh, tốc độ của các tinh linh rất nhanh, lướt lướt xem xong bản kế hoạch, ghé vào bắt đầu thấp giọng bàn luận những thứ trên bản kế hoạch. Tốc độ của người lùn chậm hơn tinh linh một chút, bọn họ xem rất tỉ mỉ, đặc biệt là ba trưởng lão người lùn, gần như là trau chuốt ý nghĩa của từng chữ từng câu trong đó, cho đến khi xác định không có ý nghĩ khác, mới tiếp tục xem phần sau. Khiến Tống Mặc bất ngờ là, Hắc Viêm và Laurent đều cầm bản kế hoạch xem rất nghiêm túc, Hắc Viêm có thể lý giải, cự long thích kim tệ, cũng nổi tiếng như hắn thích cướp công chúa, nhưng Laurent, lẽ nào vương phi ma tộc cũng thiếu tiền sao?

Laurent xem xong bản kế hoạch, vỗ vai Rhys, thấp giọng nói với Rhys vài câu, Rhys gật đầu, hai ma tộc lại đồng thời nhìn sang Tống Mặc, cùng một kiểu mắt màu biển xanh, khiến Tống Mặc rất không thoải mái, chỉ đành quay đầu đi.

Laurent cười, hạ giọng nói với Rhys: “Con trai, mau lừa người về nhà, bà xã thế này, con kiếm được lắm.”

Nếu Tống Mặc biết Laurent đang nói gì với Tống Mặc, tính ra sẽ lập tức vỗ bàn đứng lên, trực tiếp lật bàn.

Bà xã mẹ mi! Kiếm được ba mi!

Tuy giọng của Laurent thấp, nhưng Hắc Viêm vẫn nghe được, cự long nhíu mày, không lên tiếng. Hắn biết rõ thực lực của mình, đối phó Rhys, thực lực tương đương, không phải rơi xuống hạ phong, nhưng Laurent… lão yêu quái sống trên mười ngàn năm, con rồng bụng bự biểu thị, vẫn nên cẩn thận một chút.

Saivans triệt để bị kế hoạch hùng vĩ của thành thương nghiệp ngầm chinh phục, tay cầm bản kế hoạch cũng run rẩy. Gian nan nuốt nước miếng, nhìn bản kế hoạch như nhìn cây hái ra tiền.

Cuối cùng, tất cả mọi người xem xong bản kế hoạch, cũng đánh dấu lại một vài chỗ không vừa lòng trong đó, Tống Mặc đứng lên, thanh giọng, mở miệng nói: “Chư vị, bản kế hoạch này đã xem xong rồi, có thể đưa ra ý kiến.”

Sau một chút trầm mặc ngắn ngủi, đàm phán, chính thức mở màn.

Tinh linh và người lùn không nhường nhau, cự long và ma tộc thỉnh thoảng thêm vài câu, Saivans cũng gom dũng khí trợ uy cho quốc vương bệ hạ, bút trong tay mấy người phụ trách ghi chép sau lưng Tống Mặc chưa hề dừng lại, Tống Mặc vẫn không nói gì, cũng không tham gia vào trong tranh cãi, chỉ là cúi đầu nhìn vấn đề các bên đưa ra, yên lặng nghĩ biện pháp giải quyết.

Cuộc đàm phán này duy trì cả ngày, vẫn không thấy kết quả, Tống Mặc dứt khoát vung tay, tạm dừng, ngày mai tiếp tục.

Thế là, ngày qua ngày, cả một tuần, đại thính thành ngầm vẫn chưa từng an tĩnh.

Nhìn mọi người cãi tới mặt đỏ cổ gân, Tống Mặc đột nhiên nhớ tới hội nghị liên hiệp quốc của địa cầu.

Xoa góc trán, may là chỉ có mấy chủng tộc này, nếu mà thêm cả địa tinh, chu nho, địa tộc, thú tộc, và mấy quốc vương nhân loại cường đại vào, tính ra căn nhà này cũng sắp bị nổ tung. Còn về Quang Minh giáo hội, bị Tống Mặc tự động bỏ qua.

Cãi thì cãi, mọi người cũng không phải không nói lý, một khi đưa ra biện pháp giải quyết thích đáng, lập tức sẽ thu trống lui binh, tiếp tục vấn đề tiếp theo.

Suốt bảy ngày, đàm phán tiến hành trong nhịp điệu cãi nhau, giải quyết, tiếp tục cãi, tiếp tục giải quyết, đợi khi tất cả vấn đề đều đã yên, bản kế hoạch ba mươi trang, đã tăng lên tới hai trăm trang.

Tống Mặc cầm bản kế hoạch trước mặt, chặc lưỡi, quả thật là một bước nhảy vột về lượng và chất.

Xác định tất cả điều khoản, không còn ai đưa ra dị nghị, đại biểu các bên lần lượt ký tên chấp thuận trên bản khế ước. Đối với việc ký tên mọi người đều không có ý kiến, nhưng tại sao còn phải ấn dấu tay?

Lãnh chủ đại nhân cười híp mắt ý bảo, để phòng vạn nhất.

Mọi người ngẫm nghĩ, cũng cảm thấy không có gì, dứt khoát ấn dấu tay lên.

Khế ước sao lại bốn phần, Tống Mặc một phần, Hắc Viêm một phần, tinh linh một phần, người lùn một phần, theo điều khoản đã thành lập trên khế ước, thành thương nghiệp ngầm sắp tới lúc khởi công, đầu tiên là xây dựng đường thương nghiệp giữa thành Cary và Grilan, sau đó chính là đường ngầm thông Grilan, hành tỉnh tây bắc, vương đô Obi, đây chỉ là công trình đợt một, sau đó còn có đợt hai, đợt ba, đợi khi công trình kết thúc, gần như có thể xây dựng một mạng lưới giao thông thương nghiệp chằng chéo cả đại lục Quang Minh.

“Địa tinh và chu nho sẽ phụ trách kế hoạch và xây dựng thành thương nghiệp, khoáng thạch và nguyên liệu xây dựng do người lùn cung cấp, nếu đồng ý, người lùn cũng có thể tham gia vào trong việc xây dựng công trình, thù lao trả theo việc. Những người hợp tác sẽ bỏ vốn và giải quyết phiền phức có thể gặp. Con đường thương nghiệp đầu tiên hoàn thành, mọi người có thể chia nhau miễn phí mười cửa tiệm bên đường, còn lại thì cần phải bỏ tiền ra mua, những cửa tiệm này là do mình kinh doanh hay là cho thuê, rao bán, đều do người mua tự quyết định. Sau này mỗi khi hoàn thành một công trình, đều sẽ từ đó loại suy. Chi tiết nhỏ còn lại, đều đã liệt ra trong điều khoản bổ sung.”

Điều khoản bổ sung cũng rất quan trọng, dính tới địa bàn của quốc gia khác, luôn phải có chút biểu thị, dù sao, không ai vui vẻ khi người khác không chào hỏi tiếng nào, đã đào động dưới nhà mình.

Còn về bỏ tiền mua đất hay trực tiếp vác đao cướp… phật viết, không thể nói.

Tống Mặc đứng bên bàn, nhìn xung quanh, thấy mọi người không có dị nghị gì, nên cho ra tổng kết cuối cùng, “Tóm lại, mọi người hợp tác vui vẻ!”

Theo câu nói này, nhà thầu và nhà phát triển đất đai đợt đầu tiên của đại lục Quang Minh, mới vừa ra lò.

.

Chương 130: Bức tường màu vàng

Sau khi ký khế ước, công việc xây dựng thành thương nghiệp ngầm triển khai tuần tự, tinh linh và người lùn đều không vội đi, tạm thời ở lại Grilan.

Người lùn mỗi ngày bận cùng địa tinh chu nho thảo luận nguyên liệu xây dựng và khoáng thạch cần có của thành ngầm, thấy bản vẽ thành thương nghiệp chu nho vẽ ra, không nói người lùn trẻ tuổi, ngay cả ba trưởng lão người lùn cũng sáng mắt. Bọn họ lần đầu tiên thấy bản vẽ thế này, mỗi chi tiết nhỏ của kiến trúc đều biểu hiện rất rõ ràng.

“Thật sự là nghệ thuật lợi hại.”

Ba lão người lùn cầm bản vẽ không muốn buông tay, Ayton được Tống Mặc ủy nhiệm làm kiến trúc sư trưởng của thành thương nghiệp ngầm rõ ràng đắc ý chỉnh mũ an toàn, “Cái này có là gì, tại Grilan, ngay cả con nít ba tuổi cũng biết làm sao vẽ cái này.” Lời nói rõ ràng khoa trương, nhưng đủ để nói rõ, kỹ thuật vẽ thế này, tại Grilan không phải là bí mật gì.

“Cái gì?”

Ba trưởng lão người lùn đồng thời kinh ngạc, lộ ra vẻ không thể hiểu nỗi. Kỹ thuật thế này, nên là do người thông minh nhất trong tộc nắm giữ, sao lại dễ dàng truyền dạy cho hài tử? Còn là chủng tộc khác?

“Có gì phải kỳ quái.”

Địa tinh Mills phụ trách đốc công đi tới, nó và Ayton đã trở thành cặp bạn tốt, chỉ cần có một người ở đây, luôn sẽ thấy người kia, “Đây là lãnh chủ đại nhân truyền dạy cho chúng ta, lãnh chủ đại nhân hào phóng mà tài đức, kỹ thuật họa này, chỉ là một môn cơ bản trong trường học của Grilan mà thôi.”

Mills nói, ba trưởng lão người lùn càng thêm khó hiểu, kỹ thuật bảo bối này, chỉ là một môn học cơ bản?

Địa tinh và chu nho nhìn nhau một cái, dứt khoát đề nghị ba lão người lùn đến trường học của Grilan xem thử, tất cả đều sẽ hiểu rõ.

“Chúng ta đi, thích hợp không?” Bất luận là chủng tộc nào, đều sẽ không dễ dàng để người ngoại tộc học được kỹ thuật của mình. Người lùn giỏi luyện kim, kỹ thuật chế tạo vũ khí gần như không truyền cho người ngoài. Còn về Giosan và Mosby, bọn họ bị tộc truy nã, được Tống Mặc thu lưu, nên về mặt nhận thức, đã xem mình là người Grilan, tự nhiên sẽ không keo kiệt truyền thụ kỹ thuật rèn sắt cho nơi này. Chẳng qua, cũng là hai người lùn này từ ban đầu đã một mình che giấu tộc nhân, bán vũ khí a tộc, thì sẽ giữ quy tắc sao?

“Không sao, lãnh chủ đại nhân sẽ không để ý.” Ayton cười nói: “Nếu chư vị muốn, cũng có thể tham dự, chẳng qua để trao đổi, cần phải dạy mấy bữa luyện kim cho các hài tử trong trường. Không cần phải là tri thức quá sâu, chỉ cần dạy chúng nên làm sao phân biệt khoáng thạch, là được.”

Ba lão người lùn thương lượng một lúc, cuối cùng vẫn không nhịn được hiếu kỳ, mang mấy người lùn trẻ tuổi đến trường học. Hiệu trưởng Houma đang dạy lớp ma pháp cho các hài tử, thấy người lùn đột nhiên tới xem, ánh mắt lấp lóe, gương mặt cực kỳ đặc sắc, lộ ra nụ cười dữ tợn.

Thực ra, hắn chỉ là biểu đạt thiện ý, nhưng trong mắt người lùn, lại biến thành không mang ý tốt.

Người này, là thầy?

Rõ ràng là ma pháp sư!

Thò đầu vào nhìn các hài tử đang nghiêm túc nghe giảng trong phòng học, lại nhìn Houma với ‘nụ cười có trá’, trong lòng các người lùn bắt đầu đánh trống. Bọn họ thực sự không giỏi giao thiệp với ma pháp sư, hiện tại bỏ đi, còn kịp không?

Houma lại mở miệng vào lúc này: “Hoan nghênh tới tiểu học Grilan, các em, vỗ tay.”

Tiếng vỗ tay vang lên bốp bốp, thấy đôi mắt lớn lấp lánh của các hài tử, người lùn làm sao cũng không bỏ đi được. Ba trưởng lão người lùn đồng thời hiện lên một suy nghĩ, bọn họ, có phải bị tính kế không?

Khi các người lùn đang khó xử ở trường học, Mills và Ayton lừa bọn họ vào địa bàn của Houma lại đã bắt đầu làm việc. Còn về các người lùn tại trường học được nhận ‘hoan nghênh’ nhiệt liệt bao nhiêu, Mills và Ayton bảo rằng, không liên quan tới họ.

Lãnh chủ đại nhân không phải nói, lực lượng thầy dạy ở trường vẫn rất mỏng manh, thêm vài người thầy, cho dù là tạm thời, cũng tốt. Những người lùn này kéo gia đình tới Grilan ăn chặn, không bắt bọn họ bỏ chút cống hiến, thực sự là khó chịu.

Đã vào tay Houma, không moi mấy thứ trong bụng ba lão người lùn ra, Mills và Ayton thề sẽ viết ngược tên mình!

“Ayton, ngươi thật sự không giống chu nho.”

Mills cài lại dây mũ an toàn, vừa nói xong, đã bị Ayton gõ một cái lên đầu.

“Chúng ta kẻ tám lạng người nửa cân, ngươi cũng không giống địa tinh! Làm việc đi.”

Vì xây dựng thành ngầm, Tống Mặc đã triệu tập một phần địa tinh và chu nho làm việc trong tiệm về, ngoài ra phái một vài người Grilan tạm thời thay thế công việc của họ. Các địa tinh và chu nho không oán trách gì, sau khi giao phó công việc hoàn tất thì bắt đầu lục tục về lãnh địa.

Địa tinh Joybis không trở về, nó phụ trách bàn chuyện bán vũ khí với Seeger, đã có mặt mũi, giao dịch đang tiến hành tới phần mấu chốt, tạm thời không thể đi, Tống Mặc dứt khoát để nó ở lại trong tiệm, phụ trách an bài và điều động nhân viên của tiệm trong thời gian này. Không tới mức vì đột nhiên đổi nhiều người mà có sai sót gì.

Joybis thầm báo oán với chu nho sắp trở về, nó đã rất lâu không gặp lãnh chủ đại nhân, cũng muốn về thăm. Chu nho chuyển nguyên văn lời của Joybis về cho Tống Mặc, Tống Mặc cười ha ha, nhớ lại lần đầu tiên gặp Joybis, lúc đó, y cướp của Joybis một túi kim tệ, ai có thể ngờ, túi kim tệ đó lại là của tinh linh, mà sau đó lại phát sinh rất nhiều chuyện.

“Mang bức thư này cho Joybis, nói với nó, làm cho tốt, ta xem trọng nó.”

Tống Mặc giao thư đã viết xong cho người Grilan sắp tới tiệm, dẫn đầu là một tu sĩ mà Harold dẫn tới trước kia.

Cho dù có thành kiến khá sâu với giáo hội, nhưng Tống Mặc cũng phải thừa nhận, Quang Minh giáo hội thật sự là nhân tài như nước. Không nói đám người Harold lúc mới tới ai nấy văn võ song toàn, chỉ nói đám Mies tới sau này, tạo những đột phá ở lĩnh vực y học, cũng đủ khiến Tống Mặc cười không thể ngậm miệng. Càng không cần nói đoàn kỵ sĩ giáo hội đã cống hiến thật lớn cho xây dựng cơ sở và sự nghiệp nông canh của Grilan!

Gần đây Airth và Bobbys cuối cùng cũng được nhàn nhã, mai rùa vàng không còn cần phải đi khắp nơi cứu hỏa nữa, kỵ sĩ đoàn cũng đột nhiên thanh nhàn. Nguyên nhân là tinh linh thay thế công việc của họ.

So với các kỵ sĩ chỉ có thể chọi cứng, tinh linh với thân thủ quen thuộc và nhanh nhẹn khi đối phó thực vật, khiến bọn họ ở giữa những thực vật cuồng bạo, như vào chốn không người.

Tuy thực vật trong rừng tinh linh cũng có tính cách thế này hoặc thế kia, giống như Gerrees nói, khoai tây của Grilan còn ôn thuận hơn ở Lục sâm lâm nhiều, nhưng đối với năm tinh linh khác mà nói, ruộng của Grilan, vẫn có lực hấp dẫn rất lớn.

Từ thóc chưa từng tiếp xúc, tới khoai lang lớn quá sức tưởng tượng, khoai môn có thể bay trên trời, còn có bắp có thể chơi trò trốn tìm, đều khiến các tinh linh mê say.

Tống Mặc nhìn bắp trốn trái trốn phải trong đất, cùng năm tên vui tới quên trời đất, khóe môi giật giật, quay lại nhìn Gerrees mặt lạnh một cái, hy vọng đối phương có thể ình một lời giải thích.

Những tên này, thật sự là tinh linh sao? Sao y lại cảm thấy, có gì đó không đúng?

Gerrees lạnh lùng đảo mắt nhìn Tống Mặc một cái, cái gì cũng không nói, trực tiếp quay người đi.

Tống Mặc nghẹn một bụng tức, xém chút phun máu.

Y thật sự rất muốn nói một câu: Đồng chí tinh linh, kiêu ngạo là không thể dùng. Bình dị gần người mới là vương đạo! Thật sự chọc giận y rồi, tinh linh tên Bod kia cứ tiếp tục ở trong thủy tinh cầu ngủ tới khi đất trời sụp đổ đi.

Tống Mặc đang âm trầm chọt tiểu nhân Gerrees, tinh linh trong ruộng bắp đã di chuyển trận địa, chạy vào ruộng khoai lang. Bắp đã rớt xuống đất không còn bất cứ lực sát thương nào nữa, đợi khi các tinh linh đi khỏi, các lãnh dân chờ ở bên cạnh bắt đầu cầm túi thu gom bắp trên đất, tuy phần lớn đều đã thành hạt bắp, nhưng mọi người không để ý.

Trong ruộng khoai lang, các tinh linh di chuyển chớp nhoáng, chơi đầy hưng phấn, dây khoai lang quất tràn đầy uy lực, cũng đành phải chịu kiếp bị cắt thành từng khúc. Tống Mặc ngửa đầu thở dài, bỏ đi, cho bọn họ chơi đi, dù sao y cũng không có tổn thất gì, còn tiết kiệm được nhân lực.

Tống Mặc nghĩ thế, nhưng đoàn kỵ sĩ giáo hội thì không vậy. Những tinh linh này cướp mất công việc của họ! Khiến các kỵ sĩ đã bị tẩy não thành công, lấy lao động làm vinh quang rất không quen. Các kỵ sĩ biết phân lượng của mình, bọn họ không phải đối thủ của tinh linh, chỉ có thể nhân lúc tinh linh không có đây tăng ca thêm giờ, luôn là khi trời tối sẽ chạy vào ruộng, làm ca đêm.

Sáng không dược, tối phải được chứ!

Dù sao bị thương thì có bệnh viện, bọn họ không để ý.

Thế là, vào mùa thu hoạch, người Grilan trên mặt đất không còn được một giấc ngủ ngon. Luôn là nửa đêm bị tiếng chiến đấu ồn ào ở trong ruộng đánh thức, tiếp theo chính là ánh vàng chói mắt, muốn ngủ cũng ngủ không được. Dưới tình thế này, toàn bộ đều dọn vào thành ngầm, cuối cùng cũng có thể cách được âm thanh ồn ào.

Đối diện với kết quả này, Tống Mặc trợn mắt nghẹn họng.

Đây gọi là có cạnh tranh mới có áp lực sao? Hay là các kỵ sĩ đã bị một hệ liệt lao động cải tạo khiến cho gân não không bình thường rồi?

Còn về các tinh linh bị cướp đi lạc thú nên làm sao… Tống Mặc nhớ tới mía và nho ở biên cảnh lãnh địa, cùng lắm thì cho những tinh linh này đi chơi trò trốn tìm với mía, cái gì cũng có biện pháp giải quyết thôi.

Chẳng qua, người lùn ở lại vì giúp đỡ xây dựng thành ngầm, tinh linh ở lại vì cái gì? Cũng không thể thật sự là vì vui thích với thực vật cuồng bạo của Grilan chứ?

Nghĩ tới nghĩ lui, Tống Mặc nhớ tới một câu nói của Gerrees, “Allan là anh em họ hàng của Bod.”

Thở dài, được rồi, vấn đề lại trở về khởi điểm, xem ra, nhất định phải nói chuyện với Rhys rồi.

Nhưng hiện tại thật sự không phải là thời cơ tốt.

Hắc Viêm lại lần nữa chiếm cứ hầm rượu của thành ngầm, rượu nho ở đây không bán ra ngoài, cũng là rượu được ủ thời gian dài nhất, mùi vị tốt nhất.

Tống Mặc kiên trì, thứ tốt nhất định phải giữ lại ình. Không muốn lại tiện nghi cho con rồng bụng bự đó.

Hiện tại cũng không phải là lúc tính toán nhiều như thế, chỉ cần con rồng bụng bự này đừng lại gây phiền cho y trong thời gian này, Tống Mặc đã cảm tạ trời đất. Còn về Rhys cũng chạy tới hầm rượu, cả ngày trừng mắt với Hắc Viêm, Tống Mặc không phúc hậu nghĩ, hai vị này liệu một ngày nào đó có đột nhiên thấy vừa mắt nhau, diễn một màn yêu nhau giết nhau khoáng thế tuyệt luân không nhỉ?

Nghĩ thôi cũng rét.

Nhưng, Rhys là người yêu của y thì phải? Sao y lại có suy nghĩ như thế chứ?

Tống Mặc tiếp tục rét.

“Lãnh chủ đại nhân, ta có một chuyện muốn nói với ngài.”

Địa tinh Mills nhân lúc rảnh công việc, tìm tới Tống Mặc, Tống Mặc đang bận chỉnh lý kho, là bên bỏ vốn xây dựng thành thương nghiệp, y không phải chỉ bỏ vào một con số nhỏ.

“Chuyện gì?”

Tống Mặc bảo lão John tiếp tục kiểm kê ghi chép, mình và Mills ra ngoài.

“Về chuyện xây dựng thành thương nghiệp ngầm.” Mills ngừng một chút, thấy Tống Mặc ý bảo nó nói tiếp, mới tiếp tục lên tiếng: “Lượng công việc lớn thế này, chỉ dựa vào địa tinh và chu nho hiện có trong lãnh địa, thì không thể nào hoàn thành trong thời hạn. Người lùn có thể giúp đỡ, nhưng bọn họ không giỏi việc xây dựng này.”

“Cho nên?”

“Tôi có một vài người bạn địa tinh, Ayton cũng liên hệ được với rất nhiều chu nho trong thời gian kinh doanh cửa tiệm, nếu lãnh chủ đại nhân cho phép, tôi và Ayton đề nghị ngài có thể thuê những người này, tiền lương không cần nhiều lắm, chỉ cần có thể cho bọn họ ăn no là được rồi.”

Tống Mặc trầm mặc, qua rất lâu, mới nói với địa tinh thấp thỏm bất an: “Mills, ta biết ngươi muốn giúp đỡ đồng tộc. Nhưng, những người này, có thể tin không?”

“Lãnh chủ đại nhân…” Vẻ mặt Mills trở nên khẩn trương, “Tôi biết, danh tiếng địa tinh không tốt lắm, nhưng, tôi có thể bảo đảm, bọn họ tuyệt đối sẽ không có tâm tư không tốt với Grilan, cũng sẽ không tiết lộ chuyện ở đây ra ngoài!”

Tống Mặc nhìn Mills một lát, “Mills, ta tin ngươi. Chuyện này để ta suy nghĩ một chút, được không?”

“Lãnh chủ đại nhân, thực sự rất cảm kích ngài!”

Tống Mặc vội xua tay, “Đừng vội cảm ơn ta, có thể thuê họ không, ta còn chưa quyết định.”

“Ngài nguyện ý suy nghĩ, đã đáng cho chúng tôi cảm kích.” Mills nói: “Huống hồ, trong tay ngài có nước mắt của địa tinh, tất cả địa tinh, đều sẽ xem ngài là bạn, cho dù ngài cuối cùng quyết định không thuê địa tinh làm việc, chúng tôi vẫn cảm kích ngài.”

Tống Mặc nhếch môi, gãi đầu, “Mills, ngươi nói thế, ta thật sự không có cách nào quyết tâm cự tuyệt ngươi. Được rồi, ngươi để mấy địa tinh đó phái vài đại biểu tới Grilan nói chuyện, ngoài ra thông báo cho Ayton, cũng gọi chu nho tới. Đúng như ngươi nói, công trình lớn thế này, chỉ dựa vào nhân thủ hiện tại, quả thật rất khó hoàn thành trong kỳ hạn.”

“Cảm ơn ngài, lãnh chủ đại nhân!”

Mills thỏa mãn đi, Tống Mặc sờ mũi, cười khổ hai tiếng, bỏ đi, cứ coi như làm chuyện tốt.

“Trong tay ngươi có nước mắt của địa tinh?”

Sau lưng đột nhiên vang lên tiếng nói của Laurent, Tống Mặc bị dọa nhảy dựng, xoay người lại, nhìn Laurent mặc đầm dài màu đỏ, vỗ vỗ ngực, Rhys cũng vậy, Laurent cũng vậy, lẽ nào ma tộc đều thích xuất hiện sau lưng người khác bất ngờ như vậy, dọa ngươi chơi sao?

“Đúng là ta có.” Tống Mặc gật đầu, “Có quan hệ gì sao?”

Laurent cười nhẹ một tiếng, “Không có gì.”

Vào lúc này, dưới chân Tống Mặc đột nhiên dao động một cái, tiếp theo, lại một cái, bên cạnh Tống Mặc không có chỗ nào mượn lực, thấy sắp bị ngã, thì được Laurent ôm eo lại.

“Cảm ơn.”

“Không có gì.”

Laurent cười cười, buông Tống Mặc ra, lại đột nhiên như phát giác được cái gì, vẻ mặt biến đổi, dưới chân dâng lên phù văn đen, thoáng chốc không thấy tông tích.

Tống Mặc đứng nguyên tại chỗ, nhíu mày, xảy ra chuyện gì?

Cùng lúc này, các địa tinh đang phụ trách mở thông đạo từ Grilan tới hành tỉnh tây bắc, khi đào tới trung tâm rừng Phỉ Thúy, bị một bức tường màu vàng cản lại. Cuốc mấy cái, xẻng công binh trong tay địa tinh cũng bị cong lưỡi, nhưng bức tường màu vàng đó không lưu lại một chút dấu vết nào.”

“Dùng thuốc nổ đi.”

Các địa tinh thương lượng một chút, chọn cho nổ. Bức tường này chắn ở đây, chỉ có thể đổi đường, làm lỡ công việc. Không bằng cho nổ, sụp rồi, đào tiếp là xong.

Một lần không được, hai lần, hai lần không được, ba lần, lượng thuốc nổ dần tăng thêm, cho tới hai lần cuối cùng, uy lực của vụ nổ gần như sánh bằng một lần động đất.

Cho dù là thế, bức tường màu vàng cản trước mặt họ, vẫn không hề có chút dao động, mà bên trong bức tường, hình như có thứ gì đó, đang từ từ thức tỉnh…

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.