Dị Thế Đại Lãnh Chủ

Chương 10: Chương 10




Chương 91: Thăm dò của Rhys

Thương nhân luôn trục lợi. Cho dù không dùng quà cáp đổi được ưu đãi lớn, Rode vẫn vô cùng thỏa mãn lợi nhuận mình có thể đạt được.

“Đây không phải vụ buôn bán một lần.” Tống Mặc giao khế ước đã soạn xong cho Rode, “Đây là lợi nhuận lâu dài. Nghĩ thử xem, con của ngươi, cháu của ngươi, thậm chí chắt của ngươi, đều có thể giành lợi trong vụ làm ăn này.”

“Ngài là chỉ gia tộc sao?”

“Đúng.”

Quang Minh đại lục vẫn chưa có khái niệm xí nghiệp gia tộc, thậm chí ngay cả khái niệm xí nghiệp cũng không có. Trước đó Tống Mặc kiến nghị dựng tiệm với Galland, cũng chỉ tuân theo lý luận buôn bán thời kỳ đầu. Rode hiển nhiên thông minh hơn Galland nhiều, cũng nhìn xa hơn. Tống Mặc thích nói với hắn nhiều thứ hơn.

“Đây đúng là vụ làm ăn lớn.” Rode xem xong khế ước, cầm bút lên, trịnh trọng ký tên mình lên trang cuối khế ước, “Lãnh chủ đại nhân, ngài luôn có thể nghĩ được biện pháp kiếm tiền khiến người phải kinh thán. Hợp tác với ngài, là chuyện đúng đắn nhất tôi làm từ khi sinh ra tới giờ.”

Rode tâng bốc vô cùng thành khẩn, Tống Mặc nhớ tới lần đầu khi bàn chuyện làm ăn với Rode, tên này miệng sùi bọt mép, được nâng ra khỏi phòng, vẻ mặt lập tức trở nên vi diệu. Rode từng thề rằng sẽ không bước vào Grilan một bước, cũng không giao dịch với y bất cứ thứ gì nữa thì phải? Hiện tại lại nịnh bợ y, còn nịnh bợ không chút áp lực như thế.

Quả nhiên những gì nói trong luận tư bản, đều là chân lý!

“Rode, phương thức kinh doanh của Galland ngươi cũng thấy rồi, ta đề nghị ngươi xây dựng điểm bán hàng, tốt nhất là gần tiệm của Galland một chút.”

“Như vậy sẽ không có vấn đề gì chứ?”

“Không. Chủng loại hàng hóa của các ngươi khác nhau.”

“À, ta biết rồi.” Rode gật đầu, nghĩ kỹ lại, lãnh chủ đại nhân nói đúng, hiện tại không giống trước kia. Trước kia hắn và Galland đều bán khoáng thạch, là quan hệ cạnh tranh với nhau, hiện tại hàng hóa bày trong tiệm không còn cùng loại, trên cơ bản sẽ không tồn tại quan hệ cạnh tranh ép giá với nhau, hơn nữa hắn bắt đầu muộn hơn Galland, gần nhau một chút, nhân viên trong tiệm cũng có thể học được không ít từ tiệm đối phương. Nhưng mà… Rode nhìn Tống Mặc, muốn nói gì đó, lại có hơi chần chờ.

“Sao thế?”

“Lãnh chủ đại nhân, trong tiệm của Galland, có người ngài phái tới đúng không?”

“Ừ.” Tống Mặc gật đầu, “Một vài địa tinh và chu nho, còn có người bảo vệ họ.”

“Vậy thì, trong tiệm của tôi có phải cũng cần?” Hợp tác làm ăn, luôn sẽ lưu tâm nhãn với nhau, huống hồ vụ làm ăn này lợi nhuận kinh người, Tống Mặc cho dù có phái người đi, cũng không có gì đáng trách.

Thấy Rode chần chờ, Tống Mặc ngẫm nghĩ một chút liền hiểu ý hắn.

“Rode, ngươi đừng hiểu lầm, ta phái người tới tiệm của Galland, là vì việc làm ăn của riêng ta.” Tống Mặc gõ bàn, “Grilan cũng có đặc sản cần bán ra ngoài, giao cho nhân viên của Galland, chỉ sợ họ không có gan bán, cũng bán không được giá cao.”

Đặc sản của Grilan?

Cơ thịt trên mặt Rode run run, sẽ không phải là cái thứ hắn nghĩ tới chứ?

“Không cần nghi ngờ, chính là thứ ngươi đang nghĩ.” Tống Mặc ngoắc ngón tay với Rode, thấp giọng ghé vào tai người lùn vừa sáp lại nói: “Cái gì kiếm nhiều tiền nhất? Vũ khí, đạn dược!”

Cơ thịt trên mặt Rode càng run lợi hại, quả nhiên!

“Nhưng, ngài tiêu thụ những cái này, sẽ không có vấn đề gì chứ?”

“Không đâu.”

Tống Mặc rất tự tin, y đã tỉ mỉ kiểm tra qua địa chỉ tiệm mà Galland chọn trên bản đồ, sau đó chọn ra vài chỗ trong đó, là địa điểm thường trú cho địa tinh và chu nho. Những cửa tiệm này được mở ở mấy thành phố thương nghiệp chủ yếu của những đại quốc giàu có đông đúc, đội thương buôn tới lui rất nhiều, người nhiều hỗn tạp, thích hợp để buôn lậu và tẩu táng hàng nhất. Trước kia bản đồ trong tay y quá đơn giản, trừ ranh giới giữa nước và nước, ngay cả thành phố cũng rất ít khi có đánh dấu trên bản đồ, càng không cần phải nói tới những tiểu thành và lãnh địa không có ý nghĩa chiến lược. Nhưng Tống Mặc cũng không có cách nào bỏ mặc chuyện trong lãnh địa, cùng đội thương buôn của Galland chạy tới mấy nơi này một lượt, khi đang đau đầu, Rhys lại giúp đỡ y.

Bản đồ Rhys cầm tới, tỉ mỉ tới kinh người, ngay cả Grilan trước kia nghèo rớt mùng tơi, cũng được vẽ lên trên. Tống Mặc cầm bản đồ đầu tiên là vui sướng, sau đó chính là hoài nghi tên này rốt cuộc muốn làm gì?

“Thân ái, ngươi cảm thấy ta muốn làm cái gì?”

“Phát động chiến tranh? Chín phần mười rồi.” Tống Mặc gục lên bản đồ, tỉ mỉ đối chiếu địa chỉ Galland cho y.

“Nếu ta thật sự nghĩ thế thì sao?”

Rhys khuỵu một gối trước mặt Tống Mặc, nhìn chằm chằm y, “Nếu thật sự có ngày đó, ngươi sẽ làm gì?”

“Làm gì?” Tống Mặc nhíu mày, “Nên ăn thì ăn nên uống thì uống, nên làm gì thì làm đó.”

“Chỉ vậy thôi?”

“Chỉ vậy thôi.” Tống Mặc trừng Rhys một cái, “Ngươi còn muốn thế nào/”

“Ngươi không cảm thấy ta quá đáng?”

“Chỉ cần ngươi không tấn công ta, ta hơi đâu bận tâm ngươi đánh ai.” Tống Mặc ném thước và bút, đột nhiên nâng cằm Rhys lên, “Nói ra thì, chiến tranh dễ phát tài nhất. Bảo bối, ngươi dự định khi nào động thủ? Nói trước cho ta biết nhé, ta dễ trữ hàng.”

“…”

“Hai ta phối hợp một chút, ngươi đánh người, ta bán vũ khí, ngươi cướp địa bàn ta kiếm kim tệ, thế nào?”

Rhys cảm thấy, cái tên trước mắt, mới là đại biểu chân chính của ma tộc đáng bị Quang Minh giáo hội định nghĩa là hắc ám tà ác, ích kỷ lãnh khốc, tham lam vô sỉ, không việc ác nào không làm. Chẳng qua… đôi mắt màu biển xanh lấp lóe, đôi môi đỏ tươi đặt lên chóp mũi Tống Mặc, hắn thích!

Trên thực tế, Tống Mặc không hề thờ ơ như y đã biểu hiện ra, thăm dò của Rhys, khiến y hiểu rất nhiều chuyện. Chẳng hạn, năm mươi ma tộc trông đã biết không đơn giản kia.

Có sự che chở của đội thương buôn và cửa tiệm, những ma tộc này có thể thông thuận đi lại trên đại lục Quang Minh. Nhớ tới tình cảnh lúc đầu khi Rhys bị hai tinh linh theo sát không buông, Tống Mặc chợt cười lạnh. Có lẽ Rhys căn bản không định che giấu y, ngay từ ban đầu, năm mươi ma tộc này, chính là sơ hở. Dù sao, năm mươi bác sĩ có chân tài thực học lại đi làm tay sai vệ sĩ không có hàm lượng kỹ thuật nào, còn không cần tiền lương, người có đầu óc đều biết là không bình thường.

Nhưng, mục đích Rhys làm thế là gì? Giơ cao ngọn cờ chính nghĩa chống kỳ thị? Cực độ nhàm chán tìm kích thích? Hay là dã tâm bừng bừng muốn xưng vương xưng bá?

Bất luận là lý do gì, Tống Mặc cũng không định nghiêm cứu sâu, cứ cảm thấy có vài lời nếu hỏi rồi, rất nhiều chuyện sẽ phát triển theo hướng y không thể dự liệu. Hơn nữa Rhys cũng chỉ là thăm dò, chứ không nói rốt cuộc hắn muốn làm gì, không phải sao?

Trực giác của Tống Mặc luôn rất chuẩn, lần này, y vẫn tin vào trực giác của mình. Nhưng muốn kiếm tiền nhờ chiến loạn, là thật.

“Gan lớn, mới có thể kiếm nhiều tiền.” Tống Mặc bá vai Rode, “Có hứng thú tham gia kiếm một mớ không?”

Cán cân chính nghĩa và tà ác trong lòng Rode đang không ngừng nghiêng đi, cuối cùng vẫn là kim tệ chiếm thượng phong, “Ta làm!”

“Tốt lắm.”

Tống Mặc cười híp mắt lấy ra một phần khế ước nữa, Rode nhìn những điều khoản trên đó, gãi đầu, nghi ngờ nhìn Tống Mặc, có phải y đã sớm bày sẵn cạm bẫy đợi hắn chui vào không?

“Không, sao ta lại làm như thế.” Tống Mặc vội giả điếc, “Ta sẽ không đặt bẫy bạn bè.” Nhiều lắm chỉ đào hố đợi người khác tự nhảy vào, sau đó xúc hai xẻng đất lắp lên mà thôi.

Chuyện làm ăn rất thuận lợi, Rode không định ở lại Grilan thêm nữa.

“Thời gian chậm trễ trong tộc nhiều lắm rồi, tiếp theo sẽ bận lắm.” Rode ngay cả cơm tối cũng không ăn, đã vội vàng đi, trước khi đi, lại để một xe ngựa hàng hóa cho Tống Mặc.

“Rode, ngươi khách khí như thế, khiến ta ngại lắm đó nha.”

Tống Mặc vừa nói mấy câu khách khí với Rode, vừa gọi mấy tráng hán tới, nhanh chóng dỡ xe. Mỹ kỳ danh rằng: Mặt trời sắp lặn xuống núi rồi, không thể làm lỡ thời gian của Rode.

Rode nhìn lãnh chủ đại nhân khẩu thị tâm phi, gãi râu, chép miệng, không sao, quen rồi!

Hàng dỡ từ trên xe xuống phần lớn là vải, còn có mười mấy cái túi và ba cái rương gỗ.

“Những thứ này đều là vải lục la, chắc là thứ ngài cần hiện tại. Trong túi là hạt giống khoai tây và một vài cây trồng khác ta mang tới, trong rương là một vài đặc sản trong tộc ta. Đúng rồi, còn một chuyện nữa.” Rode vỗ đầu, “Trên đường ta gặp một thôn trang địa tinh bị nhân loại thiêu hủy, chắc là mới xây dựng gần đây. Thôn đã bị thiêu rồi, địa tinh chắc cũng chạy rồi, thôn đó cách chỗ của ngài không xa lắm, tốt nhất ngài nên phái người đi tuần tra, địa tinh chạy đi có thể sẽ tới chỗ của ngài.”

Địa tinh? Trước mắt Tống Mặc lập tức sáng bừng.

“Rode, tin này của ngươi chính xác không?”

“Đương nhiên, trong đội thương buôn có rất nhiều người đều thấy thôn trang đó, quy mô cũng không nhỏ, chắc ít nhất cũng có không dưới một trăm địa tinh sinh sống tại đó.”

Tống Mặc vỗ đùi, đây tuyệt đối là buồn ngủ có người đưa cái gối, quả thật là tốt tới không thể tốt hơn!

Hơn một trăm địa tinh đó! Không sợ bọn họ tới, chỉ sợ bọn họ không tới thôi!

“Rode, thôn đó cụ thể nằm ở chỗ nào?”

“Ngài hỏi cái này làm gì?”

“Đương nhiên là phái người đi tìm rồi!” Tống Mặc xoa xoa tay, “Hơn một trăm địa tinh, hê hê hê hê…”

Không biết tại sao, thấy nụ cười trên mặt Tống Mặc, Rode đột nhiên cảm thấy, địa tinh gặp phải y, thì không biết là ai xui xẻo đâu. Những người khác nhiều lắm là đuổi địa tinh ra khỏi nhà, phóng hỏa đốt nhà, gặp phải vị này… hắn có phải hơi có lỗi với mấy địa tinh đó không?

Tất cả thương nghị thỏa đáng, đội thương buôn của người lùn xuất phát trước khi mặt trời lặn.

Rode ngồi trên xe ngựa, vẫy tay với Tống Mặc, “Lãnh chủ đại nhân, nửa tháng sau ta sẽ tới nữa!”

Trừ ký hiệp ước hợp tác với Tống Mặc, xe ngựa Rode mang tới cũng đã chứa đầy hàng. Đường và rượu nho tất nhiên không thể thiếu, xe ngựa đưa người Sabisand tới hiện tại chứa hai cỗ máy bắn đá bản cải tạo. So với kích cỡ trên giấy Tống Mặc giao cho Hắc Viêm thì nhỏ hơn một nửa, không thể dùng để công thành, mà thích hợp cho các quý tộc quýnh nhau hơn.

Giữa nước và nước quanh năm chiến loạn không ngừng, giữa quý tộc cũng không thấy nghỉ ngơi.

Ngươi đánh ta ta đánh ngươi, ngươi cướp ta ta cướp ngươi. Giữa đại quý tộc thực lực hùng hậu phát sinh xung đột, có lúc còn không thua kém chiến tranh của hai nước nhỏ. Nhưng so với Hắc Viêm, loại chiến tranh này, cũng chỉ cùng cấp bậc với sống mái trên đường.

Nếu có một ngày Hắc Viêm và Rhys không phải đơn độc, mà dẫn theo tiểu đệ đánh tập thể…

Cảnh tượng đó, nghĩ thôi cũng kích động nhân tâm.

Được rồi, Tống Mặc buộc phải thừa nhận, việc tới hôm nay, nhân sinh quan giá trị quan thế giới quan của y đã hoàn toàn sụp đổ. Chẳng qua chỗ như Quang Minh đại lục này, tam quan không đổ, cơ bản sẽ không có gì để phát triển tiền đồ. Tống đại lãnh chủ kiên trì giữ vững con đường phát triển, tam quan, nhất định phải đổ, kiên quyết phải đổ, không đổ cũng phải đổ!

Kế hoạch tiêu thụ vũ khí của Tống Mặc, đa số vẫn là vũ khí lạnh, vũ khí công thành và vũ khí có tính sát thương lớn, đều đã sửa chửa từ cơ bản. Một điều đáng nhắc là, trong quá trình cải tạo vũ khí, Tống Mặc và anh em người lùn còn tình cờ tạo ra máy ủi đất.

Đương nhiên, không có động cơ, toàn bộ nhờ vào sức người, nhưng nhìn máy ủi đất phiên bản chùy công thành thu nhỏ trước mắt, Tống Mặc vẫn tự hào không thôi.

Coi đi, huynh đệ đã từ tên buôn vũ khí thăng cấp thành nhân tài kỹ thuật cao rồi!

Có máy ủi đất, máy thu hoạch gì đó cũng lục tục xuất hiện, các bộ xương cả ngày không có gì làm cuối cùng cũng có đất dụng võ.

Các bộ xương cũng rất nhanh phát hiện lạc thú khi thao tác máy móc, xương khô không biết mệt mỏi, kết quả ngày đêm làm việc không nghỉ là, Grilan bước vào thời đại nhảy vọt phát triển đất canh tác, lương thực bội thu…

Đất canh tác và lương thực luôn không chê nhiều.

Tống Mặc còn phát hiện hạt thóc trong số hạt giống Rode đưa y!

“Thóc, gạo a!”

Tống Mặc nâng thóc còn chưa tuốt vỏ, cao hứng tới muốn nhảy lên. Giosan và Mosby nhìn thấy những hạt giống này, nói với Tống Mặc, những thứ này toàn bộ là mọc hoang.

“Mọc hoang?”

“Đúng.” Mosby cầm một hạt thóc lên, vò vò, “Nếu ta nhớ không lầm, trong lãnh địa của trưởng lão Alder có một vùng lớn, lúc đầu xém chút bị xem là cỏ dại nhổ bỏ. Sau đó trong tộc có người phát hiện thứ này có thể ăn, mới giữ lại. Nhưng cũng không có ai chăm sóc và gieo trồng, mọi người vẫn thích mạch hơn, à, đúng rồi, hiện tại còn có khoai tây.”

Nghe Mosby nói xong, Tống Mặc lại tỉ mỉ kiểm tra túi hạt thóc này, quả nhiên đều không căng hạt. Nhưng không sao, người khác không trồng, y trồng!

Tống Mặc trước giờ không biết, mình sẽ hoài niệm mùi vị của gạo như thế.

Thế là, người Grilan đang làm việc trong ruộng, cùng xương khô đẩy máy móc chạy qua ầm ầm, đều thấy được lãnh chủ đại nhân của họ vẻ mặt say mê, hai mắt phát sáng nhìn hạt thóc trước mặt, miệng không ngừng lẩm bẩm: “Cơm à, ta nhớ ngươi muốn chết rồi đó!”

.

Chương 92: Hán tử thật, thuần nam nhân

Quang Minh đại lục gần đây phát sinh một vài chuyện mới mẻ, rất nhiều thành phố ở các nước, trong một đêm, xuất hiện hai cửa tiệm có tên kỳ quái. Một tiệm ‘cửa hàng Bách Hóa’, một tiệm ‘cửa tiệm Tân Hoa.”

Tên tiệm kỳ quái không nói, đồ bán trong tiệm cũng đa dạng đủ loại, hễ là thứ ngươi có thể nghĩ tới, thì ở đây gần như đều có. Lương thực, da lông, thổ sản bình thường, khoáng thạch người lùn chuyên kinh doanh, thậm chí ngay cả đường và rượu nho xa xỉ cũng được bày lên kệ.

Trên vài kệ hàng của tiệm còn bày một vài mô hình vũ khí như đồ chơi một cách sáng tạo, nếu gặp người biết hàng, thì đó không chỉ là một món đồ chơi mà thôi.

Rất nhiều người hiếu kỳ đi vào, khi đi ra, trong túi đã không còn một xu, toàn bộ đổi lại thành hàng trong tiệm. Cho dù là vậy, họ cũng cảm tháy mình đã chiếm được lợi.

Nếu chỉ là chủng loại hàng hóa đa dạng, giá cả thực tế, thì vẫn không có gì hiếm lạ, chỗ làm người ta kinh ngạc là, trong những cửa tiệm này lại có chu nho và địa tinh làm việc!

Địa tinh bị người căm ghét và chu nho gan nhỏ như chuột trước kia, đều mặc cùng một kiểu trang phục, mặt cười tươi tiếp đãi khách khứa, bên cạnh họ, luôn sẽ có một hai người khoác áo trùm đen hoặc mặc y phục màu xanh. Kiểu cách y phục của những người này rất kỳ quái, nhưng lại thẳng tắp mười phần. Dây lưng trên eo và ủng cao dưới chân, càng thể hiện rõ tư thế anh hùng của họ, thường xuyên dẫn tới ánh mắt ngưỡng mộ. Có vài cô nương trẻ tuổi vào tiệm đi một vòng, không mua bao nhiêu thứ, mà mắt chỉ lưu luyến trên người những nam nhân cường tráng thẳng tắp này, gần như không nỡ đi.

Rất nhiều người muốn biết người sắp đặt sau màn của những cửa tiệm này rốt cuộc là ai, nhưng bất luận thăm dò thế nào, nhân viên trong tiệm, bao gồm địa tinh và chu nho, trừ giới thiệu và chào bán hàng hóa ra, vĩnh viễn chỉ có hai câu nói: “Xin chào, hoan nghênh ghé thăm!”, “Tạm biệt, hoan nghênh lần sau lại tới!”

Mấy lần như thế, trừ hỏi ra những cửa tiệm này có quan hệ với đội thương buôn của người lùn, cái khác, nghĩ cũng đừng nghĩ.

Galland đã quen thuộc thành thạo với mấy kiểu thăm dò này, có lúc còn có thể làm thành mấy mối làm ăn không nhỏ. Rode là người mới, trải qua giai đoạn ban đầu hơi luống cuống tay chân, cũng dần thành thạo, áp dụng phương pháp ứng phó càng hiệu quả hơn.

“Bất luận người đi vào là ai, thân phận gì, không móc kim tệ ra khỏi túi của họ, chính là sự thất trách của chúng ta!”

Mỗi ngày sau khi kết thúc kinh doanh, địa tinh và chu nho tới từ Grilan đều sẽ bưng ghế nhỏ ra ngồi xếp hàng, cầm sổ nhỏ làm tổng kết công việc hôm đó. Mới đầu, nhân viên trong đội thương buôn của Galland và Rode không đồng ý lắm, nhưng dần dần, họ phát hiện, hàng hóa những tên này bán ra luôn nhiều hơn mình, khách hàng có xảo quyệt, cũng đừng mơ chiếm được tiện nghi trong tay họ. Khi thu mua đặc sản địa phương, hễ là thứ qua tay địa tinh và chu nho, đều được phân loại xử lý tốt, bày cạnh nhau. Hàng khô và da lông, trải qua xử lý đơn giản, trông đáng tiền hơn giá trị thu mua nhiều.

Cứ thế một thời gian, các nhân viên trong tiệm cuối cùng cũng không kìm được hỏi ra, các địa tinh và chu nho cũng không che giấu, trực tiếp trả lời, “Đây chính là bao bì.”

“Bao bì?”

“Đúng!” Mấy địa tinh chất da lông đã chỉnh lý xong lại với nhau, vỗ vỗ, “Bao bì, rất quan trọng!”

“Vậy gặp những khách hàng xảo quyệt và khó nhằn thì sao? Hình như các ngươi mỗi lần đều có thể ứng phó rất tốt.”

“Cái này à…” Địa tinh bắt đầu do dự, bao bì là mắt có thể thấy rồi, không tất yếu phải che giấu, nhưng vấn đề này thì đã liên quan đến nội dung trên ‘hồng bảo thư’, nói cho người ngoài, được không?

Nhân viên tựa hồ cũng biết mình hỏi thế không hay cho lắm, sờ đầu, cười lúng túng.

Chu nho đang tính sổ sách bên cạnh thấy vậy, đi tới vỗ địa tinh, “Lãnh chủ đại nhân và đội thương buôn của họ là bạn hợp tác, tiết lộ một chút, cũng không sao.”

“Thật sao?”

“Ừ. Cửa tiệm này là chúng ta kinh doanh độc lập, họ chỉ là chạy tới giúp đỡ vài ngày, dạy họ một vài thứ, cứ coi như thù lao.”

Chu nho vừa nói, vừa nháy mắt với địa tinh.

Có lúc, càng là thứ không đạt được, thì càng hiếu kỳ. So với để họ nảy sinh một vài tâm tư không tốt, còn không bằng cho họ biết một vài mẹo nhỏ. Nhân loại vốn dĩ đã không yêu thích gì địa tinh, đối với chu nho cũng không xem trọng, Galland và Rode có thể tiếp nhận họ, không có nghĩa là những nhân viên này cũng vui vẻ làm cộng sự với họ. Thỉnh thoảng ấy tên này chút ích lợi, cũng là tất yếu. Lãnh chủ đại nhân từng nói, lợi ích, mới là thứ có thể đả động nhân tâm nhất.

“Vậy được.”

Địa tinh dẫn nhân viên đã hỏi đó sang một bên truyền thụ kinh nghiệm, chu nho lại cầm bút lên, bắt đầu tính toán thu chi và lợi nhuận cả tuần nay, đây là việc cơ bản nhất, trong tay hắn còn có một quyển sổ sách khác, ghi chép toàn bộ những mối buôn ‘đặc sản’ của Grilan. Tống Mặc xem trọng súng đạn nhất, trước mắt vẫn chỉ là làm nhỏ, dù sao tiệm vừa mới bắt đầu kinh doanh không lâu, rất khó có khách hàng lớn chân chính tới cửa. Những thứ khác, bao gồm các loại kẹo, rượu nho, còn có một vài điểm tâm và bánh quy có thể trữ lâu, mùi vị cũng không tồi, thì bán ra cũng khả quan. Thức ăn dùng khoai tây và bắp chế tạo nên, cũng rất được hoan nghênh.

“Có phải nên kiến nghị với lãnh chủ đại nhân, gia tăng tiêu thụ các loại hàng này?”

Chu nho tính xong con số cuối cùng, đóng sổ lại. Địa tinh cũng đã tiễn nhân viên mặt đầy nụ cười như thể vừa đạt ích lợi lớn bằng trời đi.

“Thu nhập hôm nay thế nào?”

Địa tinh bưng ghế nhỏ tới ngồi bên cạnh chu nho, ở đây trừ họ ra, còn có một ma tộc luôn mặc áo khoác đen, chẳng qua tên đó thường xuyên không thấy bóng dáng. Địa tinh và chu nho viết chuyện này trong phần hồi báo công tác mỗi tháng, giao cho Tống Mặc.

Lãnh chủ đại nhân từng nói, lười biếng trốn việc, chỉ hưởng lợi chung, là phải trừ lương!

Hình như những ma tộc này cũng không có tiền lương gì? Mặc kệ nó, không có lương để trừ, thì trừ đồ ăn! Dù sao không thể để bọn họ tiếp tục trộm lười như thế. Địa tinh và chu nho đều là người hâm mộ trung thành của Tống Mặc, loại hành vi chỉ ăn không làm, còn thường xuyên trốn việc của ma tộc, trong mắt họ, tuyệt đối không thể tha thứ!

Tống Mặc nhận được báo cáo của địa tinh và chu nho xong, lại phái mười mấy nam nhân tới cửa tiệm giúp đỡ, đối với chuyện ma tộc luôn biến mất không thấy, thì lại không nhắc một chữ. Y sớm đã biết, Rhys triệu hoán năm mươi ma tộc này tới, mục đích chủ yếu, tuyệt đối không phải là làm tay sai và vệ sĩ cho cửa tiệm của y.

“Chẳng qua, loại lợi dụng trắng trợn này, rất đáng giận nha…”

Tống Mặc ném báo cáo sang một bên, hai tay giao nhau đỡ sau đầu, tựa vào lưng ghế, hai chân nghênh ngang gác lên bàn, cắn bút, lông vũ trên đuôi bút đung đưa lên xuống.

Lão John đi vào, thấy chính là cảnh này. Nhịn không được nhíu mày, “Lãnh chủ đại nhân, hình tượng!”

Cho dù biết ông có nói một trăm lần cũng vô dụng, nhưng quản gia tận chức vẫn mở miệng nhắc nhở Tống Mặc, thân là một lãnh chủ, ngồi như thế, quả thật quá… phong phạm quý tộc gì đó, quản gia đã không còn trông đợi, nhưng ít nhất phải ổn trọng một chút chứ?

“A, quản gia, ông tới rồi!”

Tống Mặc vội rút chân xuống, ngồi đoan chính, động tác nhanh chóng giống như đã rèn luyện mấy trăm lần.

“Lãnh chủ đại nhân, điểm tâm của ngài.”

Lão John đặt mâm đựng điểm tâm và đồ uống nóng lên bàn trước mặt Tống Mặc.

Hương vị của bánh ngọt không ngừng kích thích vị giác Tống Mặc, xiên một miếng bỏ vào miệng, hạnh phúc híp mắt lại.

Đây chính là cuộc sống hạnh phúc của giai cấp tư sản phong kiến a! Nhớ tới cuộc sống khi vừa xuyên qua đây, cả ngày bánh mì đen, nhìn lại hiện tại, Tống đại lãnh chủ đều cảm thấy mình quả nhiên là số mạng vai chính bá khí tung hoành!

Đương nhiên, nếu không có một hai ngọn núi lớn từ đầu tới cuối cứ đè trên đỉnh đầu mình, thì càng tốt hơn.

“Joybis lại đưa thư về, bánh kem trong tiệm đã bán sạch, cần thêm hàng.” Bánh kem và bánh quy làm ra để thỏa mãn cái bụng của mình, đã trở thành hàng tiêu thụ nhanh trong tiệm, là điều Tống Mặc trước kia không nghĩ tới.

Tống Mặc đưa báo cáo của địa tinh cho quản gia, lão John là tổng quản tài chính của phủ lãnh chủ, Tống Mặc không tị húy thương lượng chuyện làm ăn với ông.

Lão John đảo mắt xem xong báo cáo của Joybis, nghĩ một chút, nói: “Mạch trong kho đã không còn nhiều.”

“Ta biết.” Tống Mặc gật đầu, “Ta đã viết thư cho Saivans rồi, hắn đáp ứng vận chuyển một đợt mạch nữa tới đây. Để đáp lại, khoai tây và bắp bán cho hành tỉnh tây bắc, số lượng và cả giá cả đều phải điều chỉnh một chút.”

Saivans cũng học được thông minh rồi.

Tống Mặc bất mãn chép miệng, nếu không phải đàn chim lớn đó chiếm mất ruộng mạch của y không đi, y cần phải đi mua mạch của Saivans sao?

“Ngài dự định làm thế nào, đáp ứng điều kiện của tổng đốc?”

“Cái này à.” Tống Mặc giao hai tay chống cằm, “Chẳng qua một hai lần mà thôi, đáp ứng hắn cũng không ngại.”

Tống Mặc quyết tâm muốn trồng một ruộng mạch khác, dù sao có xương khô đó, khai khẩn đất không thành vấn đề. Mấu chốt là, không thể lại để ấy con chim lớn vô sỉ đó chiếm cứ.

Nên làm thế nào?

Trồng một vòng mía quanh ruộng? Hay là bắp, hoặc là khoai tây? Nhưng làm thế, cũng là hại địch một ngàn hại mình tám trăm. Những thứ này mà cuồng bạo lên, thì sẽ không nhận rõ đối tượng.

Vậy thì, bì bì thú?

Tính ra cũng là đưa đồ ăn vào miệng mấy con chim lớn đó. Đừng thấy bì bì thú đối diện dao phay trên người vẫn lù lù bất động, nhưng đối với mấy con răng nhọn miệng sắc có thể sánh với chim Moa kia, cũng chỉ có thể đợi mổ xẻ. (Chim Moa: tên gọi chung của 11 loại chim không biết bay đã tuyệt chủng)

“Phiền toái nha…” Tống Mặc không muốn bị bóp chẹt nguồn hàng, tuy rằng sẽ không thật sự tổn thất cái gì, nhưng nghẹn khí nha.

Lúc này, ngoài cửa đột nhiên truyền tới tiếng của thị nữ Anne, “Lãnh chủ đại nhân, không tốt rồi, xảy ra chuyện rồi!”

“Xảy ra chuyện gì nữa?”

Lão John đi tới, mở cửa, thì thấy Anne kéo váy, thở phì phò vừa chạy, vừa la, “Đánh nhau rồi!”

Lực chú ý của Tống Mặc đầu tiên là bị đôi tiểu bạch thỏ sống động trước ngực Anne hút lấy, sau đó nghe thấy lời của Anne, chân mày liền nhíu lại, đánh nhau rồi? Lẽ nào là đám người Sabisand bị Rode đưa tới?

“Lãnh chủ đại nhân, mấy người Sabisand kia đã thề thay đổi hoàn toàn, làm lại từ đầu.” Lão John tràn đầy tự tin nói, “Bọn họ tuyệt đối không dám có hành vi nhiễu loạn trị an lãnh địa như thế.”

Lão John nói xong, Tống Mặc không khỏi rùng mình.

Ngẫm xem đám người Sabisand đó đã phải sống những ngày thế nào dưới tay quản gia của mình? Người ta thường là giáo dục roi và kẹo, nhưng quản gia là vung roi rồi, ngoài ra còn cộng đập thêm mấy chục xẻng công binh, kẹo thì ngay cả bóng dáng cũng không thấy.

Nếu không phải lão John nói ông đang ‘điều giáo’ lực lao động, Tống Mặc trăm phần trăm sẽ cho rằng quản gia của mình đang thêm ngói vào sự nghiệp huấn luyện quân sự cho Grilan. Hơn một trăm người Sabisand này, sau khi bước ra khỏi trại huấn luyện của lão John, đập đá trên ngực, tay không chặt ngói gì đó đều là tiểu case, người ta không mặc áp giáo không có búa rìu, ngay cả chân mày cũng không nhíu lại! Đủ để khinh thường biệt đội hải cẩu của chú Sam, khinh bỉ Beret đỏ cổ còn thô hơn đùi! Là cả một trại tinh binh đặc chủng!

Chẳng qua, những binh lính đặc chủng này hiện tại đều là trung khuyển của lãnh chủ đại nhân, tuyệt đối là lãnh chủ đại nhân chỉ đâu đánh dó, hận ai cắn nấy! Một phát là chảy máu, tuyệt đối sẽ không khẩu hạ lưu tình!”

Tống Mặc tỉnh ngộ, lệ nóng lưng tròng nắm tay quản gia, quả nhiên, quản gia mới là tâm phúc của ta! Vé ăn của ta! Chỗ dựa vững chắc nhất trong cuộc đời ta!

Quản gia trấn định tự hào phất đầu, ngài mới biết?

Nếu không phải những người Sabisand đó xảy ra chuyện, thì là ai?

“Là thóc ngài trồng!”

Thóc?

Nghe Anne nhắc tới tâm can bảo bối của y hiện tại, Tống Mặc lập tức chạy tới như một cơn gió, không đợi chạy tới bên ruộng, từ xa đã nghe thấy từng chuỗi tiếng nổ truyền tới, nghe mà hãi hùng khiếp vía, đi lại gần, lập tức đờ ra.

Trong ruộng lúa, hạt thóc vàng đung đưa theo gió, trong ruộng bắp, bắp no căng nghiêm trận chờ đợi.

Trong không khí giăng phủ đầy khí tiêu điều, cứ như sắp sửa chớp nảy sét đánh, mưa bão ập tới.

Giây tiếp theo, trên ruộng lúa nổi một vùng sương mù màu vàng, nhìn kỹ, rõ ràng là từng hạt thóc ghép thành quân đoàn, bắp cũng không hề yếu thế, lá bì bao lấy trái bắp thoáng chốc banh ra, để lộ râu bắp như kim thép và hạt bắp như đạn thép!

Đại chiến, sắp sửa bắt đầu!

Tống Mặc tới đây, giống như là phát động tín hiệu cho cuộc chiến này, lập tức, bắp và thóc che kín bầu trời nhanh chóng lao vào nhau, trong tiếng lốp bốp, không ngừng có binh sĩ ‘gặp nạn’ rớt xuống đất, nổ tung, biến thành từng hạt bắp rang và cốm gạo trắng tuyết, hy sinh tráng liệt!

Tống Mặc chớp chớp mắt, há há miệng, người và người đánh nhau, có thể khuyên can, người và thực vật đánh nhau, cũng có biện pháp, nhưng gạo và bắp đánh nhau, thì nên làm sao?

Khuyên can?

Ai nghe y chứ?

Bạo lực trấn áp?

Không thấy Airth có mai rùa bảo vệ vẫn bị bắn thành mặt rổ sao?

Nhìn thóc và bắp đánh tới không thể tách rời, Tống đại lãnh chủ hối hận xanh ruột. Y thật ngốc, thật ngốc, sớm biết vậy, thì không nên trồng gạo ngay cạnh bắp! Nhưng y làm sao biết gạo và bắp lại đánh nhau? Khoai tây và bắp không phải ở chung rất tốt sao?

Hiện tại hối hận đã muộn rồi, việc cần làm bây giờ, là nghĩ cách cứu chữa. Trên mặt đất đã chất một tầng bắp rang, đây đều là lương thực, đều là tiền đó!

Tống Mặc lập tức triệu tập nhân thủ, cầm mấy chục cái túi lớn, dùng dây thép xây thành vòng, cột lên trụ, “Nghe lệnh ta, chỗ nào đánh hứng nhất, thì dùng túi trùm chỗ đó, mấy cái túi này đều chắc lắm, áo giáp của mọi người ngay cả trọng kiếm cũng không chém rách được, tỷ lệ bị thương rất thấp!”

Vì cứu lấy lương thực và kim tệ của y, lãnh chủ đại nhân toàn thân giáp trụ, đi trước làm gương, thống lĩnh các hán tử cùng căng cổ lao tới!

Thế là, hơn ba mươi hán tử võ trang từ đầu tới chân, cầm gậy, theo sau lãnh chủ, mang tinh thần không sợ hãi, lao vào chiến trường!

Ánh tịch dương làm bối cảnh nhuộm thêm sắc màu bi tráng cho họ, người Grilan ở sau lưng họ vung khăn tay, chảy nước mắt nóng hổi, cùng bắp và thóc bay đầy trời, cảm thán từ tâm phế, “Đây mới là hán tử thật, thuần nam nhân chân chính!”

Chương 93: Ghen tỵ

“A!”

Tống Mặc nhìn vào gương, thò tay chọt vết bầm trên khóe môi, đau nhíu cả mày. Khóe môi bị gạo bắn bầm tím, nghĩ tôi cũng cảm thấy không thể tin nổi.

“Quản gia, thống kê ra chưa?”

“Ở đây cả rồi, lãnh chủ đại nhân.” Lão John giao sổ ghi chép lại số lượng thu hoạch mỗi lần cho Tống Mặc, lo lắng nói: “Hay để cho Harold xem thử cho ngài đi?”

“Không cần, ta không dễ hỏng thế.” Tống Mặc phất tay, xem rõ con số trên sổ, chỉ cảm thấy khóe môi lại bắt đầu đau. Cả năm mẩu ruộng lúa, hai mươi mẩu ruộng bắp, thu hoạch còn không tới một nửa dự tính!

“Quản gia, ông xác định con số này chính xác chứ?”

“Tôi đích thân dẫn người thống kê.” Lão John ngừng một chút, nói tiếp: “Thóc và bắp thu hoạch đều đưa vào kho, mấy thứ chất đống trên đất thì nên làm sao?”

“Cái đó à,” Tống Mặc chép miệng, “Bảo mọi người lấy túi tới gom đi, chỉ gom phần trên, phần dính đất thì không cần, để lại đó làm phân bón luôn.”

“Gom lại làm gì?”

“Ăn đó.” Tống Mặc nhìn lão John một cái, “Cái này à, bắp rang rất ngon, thêm chút đường, hoặc thêm chút mật ong, bình thường làm đồ vặt, đói cũng có thể làm điểm tâm.” Nói tới đây, Tống Mặc đột nhiên vỗ tay, “Trước kia sao ta không nghĩ tới, Joybis gởi thư nói điểm tâm trong tiệm đã cạn, có thể đưa mớ bắp rang này tới cho hắn.”

“Lãnh chủ đại nhân, ngài xác định thứ này ăn ngon sao?”

“Xác định. Không tin ông lấy một chút nếm thử đi.”

Tống Mặc dứt khoát đứng lên, cũng bất kể chuyện khác, chạy thẳng tới ruộng lúa.

May là y trồng lúa cạn, nếu là lúa nước, mấy hạt cốm gạo đó đều có thể đem đi chơi trò ném xuống nước.

Nhìn đống cốm gạo chất như mây đó, Tống Mặc không bận tâm đau nhức ở miệng, đích thân triệu tập lãnh dân cầm túi sạch tới gom lại. Chỉ gom một phần ba ở trên, thì đã trên ngàn cân rồi. Tống Mặc hốt một vóc bỏ vào miệng, không có thêm phụ liệu, thực phẩm thuần tự nhiên, mang theo hương thơm của gạo và bắp, cho dù không có đường, không có mật ong, mùi vị vẫn ngon tới mức y không ngừng được.

“Mọi người nếm thử đi.” Tống Mặc bảo những người khác cột miệng túi lại, lấy một nửa trong túi của mình ra, đưa ọi người, “Đừng đờ ra nữa, nếm thử đi, ngon lắm.”

Người Grilan đối với cái ăn luôn là yêu thương chung tình, nghe Tống Mặc nói thế, liền bước lên, ngươi một nắm ta một nắm chia cốm gạo trong túi, ăn miếng đầu tiên, tiếp theo là miếng thứ hai, ăn xong trong tay rồi, vẫn còn chưa đã.

“Ngon không?”

Tống Mặc híp mắt cầm túi lên, thấy các lãnh dân ăn xong biết mùi muốn nuốt hết toàn bộ cốm gạo trên mặt đất, vội ngăn cản: “Mấy cái này dơ rồi, đừng gom nữa. Gạo và bắp có thể trồng lại, không cần lo không được ăn.”

Bắp rang và cốm gạo cũng được đưa vào kho, theo yêu cầu của Tống Mặc, chống ẩm chu toàn. Ngoài ra chia ra một phần, bỏ thêm đường và mật ong rang lại, mùi vị càng ngon hơn. Ngay cả lão John không thích ăn đồ ngọt, cũng ăn không ít.

“Jason, ngươi dẫn người đưa mấy thứ này tới cho bọn Joybis. Nói với hắn, loại thức ăn này chỉ có Grilan mới có thể sản xuất, việc định giá, làm như ta đã viết trên thư, không thể dao động quá nhiều, hắn biết nên làm thế nào.”

“Vâng.”

“Ngoài ra lại đưa tin cho Galland và Rode, mấy ngàn cân, chỉ dựa vào mấy cửa tiệm của chúng ta khẳng định không được, cái này không thể để lâu, thời gian dài mùi vị sẽ kém đi.”

“Tuân lệnh, lãnh chủ đại nhân.”

Jason nhận lệnh, cùng hai mươi nam nhân, thúc hơn mười chiếc xe ngựa đi khỏi. Ngựa kéo xe, đều khỏe mạnh mập mạp, ăn tới mức mỡ màng đầy người, đội thương buôn cỡ lớn bình thường, cũng khó tìm được con ngựa tốt như thế.

Grilan hiện tại không thiếu lực lao động cũng không thiếu ngựa. Chiến mã mang về từ chiến tranh hồi trước, lại thêm lột được từ tay quan viên hành tỉnh tây bắc, cộng với khi Hắc Viêm đi để lại, tính dồn lại, Grilan hiện tại cũng có hơn ba trăm con ngựa.

Trước kia Tống Mặc muốn dùng những con ngựa này để xây dựng đội ngũ kỵ binh của mình, sau đó nghĩ lại, cảm thấy cách này không thiết thực. Cái khác không nói, chỉ nói thuật cưỡi ngựa, cho dù đội ngũ của mình có súng, có mã tấu, nhưng vẫn không phải là đối thủ của những kỵ sĩ năm dài tháng rộng cưỡi trên lưng ngựa.

Địa bàn đủ cứng, trang bị chỉnh tề, ngặt nỗi kỹ thuật điều khiển tồi tệ, ngựa tốt cũng chỉ có thể chạy được tốc độ qq, càng không cần nói là đi bão trên quốc lộ, căn bản chỉ có kiếp hít bụi.

Huấn luyện kỵ binh gà mờ, còn không bằng thành thành thật thật phát triển bộ binh. Bộ binh được vũ trang vũ khí nóng, tuyệt đối không kém hơn kỵ binh cầm trường thương và trường kiếm. Đại binh do Harold huấn luyện ra cũng đã chứng thực được tính chính xác của quyết định này.

Súng trường, lựu đạn, pháo cối, đại bác, phối hợp lại, kỵ binh lao tới chỉ có thể bị nổ bị pằng pằng. Giosan và Mosby gần đây đang nghiên cứu súng liên thanh, hình vẽ Maxim đã giao vào tay hai người lùn này, Tống Mặc tin, không tới một tháng, Maxim sẽ có thể ra đời chói lói. Có những thứ này, y hoàn toàn có thể làm cua bước ngang ở nơi nhỏ hẹp như Grilan này. Cho dù là lão Julien của Angris, chạy tới cũng chỉ đành cam chịu bị đánh.

Còn về dạng như Hắc Viêm… Tống Mặc biểu thị, không cùng một cấp bậc, tạm thời còn không đánh tới. Đương nhiên tiền đề là con rồng bụng bự này đừng đột nhiên nảy sinh ý tưởng mới lạ lại chạy tới lãnh địa của y giở trò lưu manh. Nhưng hiện tại bọn họ là người hợp tác, khả năng này, chắc rất nhỏ.

Không thể dùng trong quân đội, thì chỉ có thể dùng để phát triển dân sinh.

Có xương khô và máy ủi đất, không cần dùng ngựa kéo cày, cho dù Tống Mặc muốn làm thế, cũng sẽ bị lão John ngăn cản. Thân là một quý tộc, lại hạ lệnh để chiến mã đi cày ruộng? Đùa trò quốc tế gì chứ!

Không thể dùng để cày ruộng, thì giết ăn thịt? Đề nghị này lại bị lão quản gia phủ quyết. Grilan hiện tại không thiếu thịt, mổ chiến mã thêm cơm, thuần túy là phí phạm của trời.

Đây cũng không được kia cũng không được, Tống Mặc dứt khoát vỗ bàn, “Vậy ông nói phải làm sao đây, cũng không thể nuôi không như vậy!”

“Ngài có thể xây dựng một đội thương buôn.”

Nằm ngoài dự liệu, lão John lại đưa ra một đề nghị không tồi cho Tống Mặc.

“Đội thương buôn?”

“Đúng.” Lão John đặt sổ chu nho chuyển về lên bàn, nghiêm túc nói: “Ngài cần một đội thương buôn, nếu ngài dự định hợp tác lâu dài với người lùn.”

“Ta không hiểu lắm.”

Lão John nhìn Tống Mặc một cái thật sâu, “Ngài không phải không hiểu, chỉ là lười suy nghĩ.”

“…” Tống Mặc gãi đầu, y là vậy sao?

“Ngài đưa chu nho và địa tinh vào tiệm, chỉ là làm dự phòng. Vì hợp tác lâu dài sau này, ngài cần một đội thương buôn, quy mô không cần quá lớn, nhưng nhất định phải bảo đảm một khi đội thương buôn của Galland và Rode xuất hiện vấn đề, hàng hóa không thể nào cung ứng kịp thời, thì ngài có thể lập tức khống chế đại cục.”

“Ông là nói…”

“Ngài là lãnh chủ Grilan, nắm giữ chuyện làm ăn trong tay ngài, thì ngay cả quốc vương Angris cũng không có quyền xen vào. Nhưng Galland và Rode thì khác, họ chỉ là thương nhân bình thường. Người lùn không giống như nhân loại phân thành nhiều quốc gia, họ chỉ có một hội trưởng lão. Người lùn luôn rất chú trọng tới lợi nhuận của tộc, ngài làm sao biết trong tộc họ sẽ xem xét chuyện này thế nào, có chen vào hay không?”

“Không nghiêm trọng như thế đi? Lại nói, người lùn hình như cũng không làm ra chuyện này.”

“Bất kể thế nào, phòng ngừa một chút luôn tốt. Càng huống hồ,” Lão John ngừng một chút, “Hiện tại chuyện làm ăn của ngài chỉ là bước khởi đầu, có thể dự kiến, chuyện làm ăn từ nay về sau sẽ càng ngày càng lớn, vấn đề gặp phải cũng càng lúc càng nhiều, xây dựng một đội thương buôn thuộc về bản thân ngài, cũng là chuẩn bị tốt từ trước.”

“Vậy à.” Tống Mặc sờ cằm, “Quả thật có đạo lý.”

Lời của lão John, lật đổ vài giả thiết trước đó của y, nhưng cũng chỉ ra cho y một con đường khác. Nhưng vạn nhất Galland và Rode biết y tự tổ chức đội thương buôn, liệu có cho rằng y muốn kết thúc hợp tác? Huống hồ, tổ chức một đội thương buôn cũng không phải chuyện dễ như thế, phải tạo rất nhiều quan hệ, tình huống các nơi cũng phải hiểu rõ, có lẽ còn phiền phức hơn y hợp tác với đội thương buôn của người lùn như bây giờ.

“Ta không phải kích động ngài bỏ đội thương buôn của người lùn mà tự làm riêng.” Lão John thấy Tống Mặc dao động, nhưng vẫn hơi chần chờ, tiếp tục nói: “Ta chỉ hy vọng trong tay ngài có nhiều con bài hơn thôi.”

“Quản gia, ta hiểu ý ông. Ông để ta nghĩ kỹ chút đã.”

“Lãnh chủ đại nhân…”

“Ta biết ông là muốn tốt cho ta.” Tống Mặc ngừng một chút, cười nhìn lão John, nói: “Nếu phải chọn ra một người ta tin tưởng nhất trên thế giới này, trừ ông, không có người nào nữa.” Có lẽ cảm thấy có hơi lúng túng, lỗ tai Tống Mặc hơi đỏ lên, “Đây là lời thật lòng của ta!”

Lão John nghe thế, biểu cảm trên mặt có hơi hoảng hốt, rất lâu trước kia, tựa hồ cũng có người, nói với ông như vậy. Sâu trong ký ức, nam nhân cùng tóc đen mắt đen đó…

“Quản gia?” Tống Mặc nghi hoặc nhìn lão John, “Ông sao vậy?”

“Không sao.” Lão John cong lưng, “Có thể được ngài tín nhiệm, là vinh quang cao nhất của một quản gia.”

Ngoài phòng, Rhys một thân trường bào đen tựa lên tường, nghe mấy câu nói ngắt quãng thỉnh thoảng truyền ra từ trong phòng, ngón tay nhẹ gõ lên tường, người tin tưởng nhất sao?

Cười nhẹ một tiếng, ngón tay ngừng lại, trong mắt lóe qua lãnh quang.

Quả nhiên, chỉ thích, vẫn không đủ.

Trong đôi mắt ma tộc cháy bùng ngọn lửa màu đỏ, gương mặt xinh đẹp nhuộm lên vẻ rực rỡ khiến người nghẹt thở. Rhys Myers chưa từng biết, hắn sẽ chỉ vì một câu nói của Tống Mặc, mà sản sinh xung động giết người.

Đây chính là, ghen tỵ?

Chậm rãi nhắm mắt lại, hắn thích Tống Mặc Grilan, vậy thì, tất cả của người này, bao gồm linh hồn, đều bắt buộc phải thuộc về hắn!

Tống Mặc đang thảo luận chi tiết thành lập đội thương buôn với lão John đột nhiên cảm thấy lạnh sống lưng, theo phản xạ nhìn ra sau, đương nhiên, cái gì cũng không có.

“Lãnh chủ đại nhân, ngài sao vậy?”

“Không có, không có gì.” Tống Mặc mím môi, chắc là lỗi giác đi?

.

Chương 94: Ghen tỵ 2

Tống Mặc cuối cùng ăn được cơm đã tưởng niệm từ lâu.

Theo lý thường mà nói, khẩu vị của gạo khô không ngon bằng gạo nước, nhưng gạo khô trồng tại Grilan, khi nấu cơm thì hạt nào hạt nấy no căng lóng lánh, bỏ vào miệng, thơm phưng phức. Tống Mặc ăn liền ba chén, mới luyến tiếc ngừng lại. Vỗ vỗ cái bụng đã nhô lên, đây mới là hưởng thụ a.

Cả ngày bánh mì bắp nướng khoai tây, miệng cũng sắp nhạt như chim rồi.

Tống Mặc chống cằm, đột nhiên vỗ mình một cái, trước kia sao y không nghĩ tới, làm gì mà dùng hết mạch để nướng bánh mì? Bánh bao sủi cảo bánh nướng dầu cháo quẩy, loại nào làm ra cũng đều có thể kiếm tiền!

“Quản gia, quản gia!”

Tống Mặc hưng phấn đứng lên đi tìm lão John, mở cửa, thì lại đụng phải Rhys đang đứng bên ngoài.

“Rhys?”

Tống Mặc xoa lỗ mũi bị đụng phải, ngẩng đầu, “Sao ngươi lại ở đây?”

“Tại sao ta không thể ở đây?” Mỹ nhân tóc nâu kéo tay Tống Mặc, đầu ngón tay lướt qua chóp mũi Tống Mặc, “Đỏ rồi.” Nói xong, cúi đầu liếm một cái.

“Cái này…”

Tống Mặc hơi tránh ra sau, gần đây Rhys thường xuyên không thấy bóng dáng, rất khó nói hắn đang ở chỗ nào đó của thành lũy, hay đã rời khỏi Grilan đi làm chuyên khác. Giống như ma tộc được phân tới các tiệm, cho dù hiếu kỳ bọn họ rốt cuộc đang làm gì, Tống Mặc cũng sẽ không chủ động hỏi.

Không hỏi thì không hỏi, ngặt nỗi Tống Mặc vẫn hiếu kỳ.

Y quả thật có hảo cảm với Rhys Myers, hảo cảm này khiến y thường xuyên không tự chủ để mắt tới ma tộc này. Tống Mặc không phủ nhận mình đang đi trên đường cong, nhưng bên kia của đường cong lại có một phi nhân loại, còn là một phi nhân loại tâm tư khó lường, cái này thật sự phiền lòng nha.

Sờ mũi, Tống Mặc cảm thấy mình bị thiệt. Còn tại sao lại có cảm tưởng này, thì ngay cả y cũng không rõ.

Rhys kéo Tống Mặc, dẫn y vào phòng, đóng cửa lại, đôi mắt màu biển xanh mang cảm xúc khó dò, “Vừa rồi tại sao ngươi muốn tránh ta?”

“Ngươi nghĩ nhiều rồi.” Tống Mặc lắc đầu, “Ta chỉ nghĩ được cách kiếm tiền mới, muốn đi tìm quản gia mà thôi.”

“À, quản gia.” Rhys nâng tay Tống Mặc, đưa tới miệng, đôi môi lướt qua mu bàn tay màu sữa đó, nhẹ cắn đỉnh ngón trỏ, “Đừng đi.”

“Hả?”

“Ở lại đây với ta, được không?”

Tống Mặc khó hiểu nhìn Rhys, cứ cảm thấy cảm xúc của hắn không đúng lắm.

“Rhys, ngươi sao vậy?”

Một tay bị Rhys nắm, Tống Mặc chỉ có thể nâng tay kia lên sờ mặt Rhys, ngón tay vuốt qua tóc nâu rũ bên mặt, “Ngươi đang nghĩ gì đó?”

“…”

Sau trầm mặc ngắn ngủi, Rhys đột nhiên ôm chặt Tống Mặc, vùi đầu vào cổ y, giọng nói mang theo buồn bực chậm rãi thốt lên, “Ta ghen tỵ.”

“Hử?” Tống Mặc càng không hiểu, “Ngươi ghen cái gì?”

“Quản gia của ngươi!”

“Hả?” Tống Mặc đờ ra, “Tại sao?”

“Ngươi nói người ngươi tin tưởng nhất, là ông ta!”

“Rhys!” Chân mày Tống Mặc nhíu lại, tên này nghe lén?

Rhys đột nhiên giống như con nít hờn lẫy, nghiêng đầu đi, cắn cổ Tống Mặc một cái, “Dù sao, ta ghen tỵ!”

“Được rồi, ngươi ghen.” Tống Mặc không biết làm sao, tên này hôm nay chắc không định giảng lý rồi, “Nhưng ngươi cũng không thể luôn ôm ta như vậy, ta còn phải đi làm công chuyện.”

“…”

“Rhys.” Tống Mặc nói mang theo an ủi, ngón tay len vào tóc Rhys, vuốt vuốt cho xuôi, Tống Mặc từng nuôi một con mèo lông dài, mỗi lần vị miêu tinh nhân này dựng lông, vuốt lông luôn có kết quả không tồi, “Ta quả thật từng nói vậy, người ta tin tưởng nhất là quản gia của ta.”

Rhys ngẩng đầu lên, đôi mắt màu biển xanh, thoáng chốc ngưng kết một tầng sương mù.

Tống Mặc sáp lại, kề vào trán hắn, “Quản gia giống như người thân của ta, ta tin tưởng người thân của mình, không có gì đáng trách. Ngươi không nên tính toán chuyện này.”

“Vậy sao?”

“Đúng.” Tống Mặc cười, đột nhiên cắn môi Rhys một cái, “Huống hồ, người ta thích, là ngươi.”

Nói xong, chỉ thấy gương mặt xinh đẹp trước mắt hiện rõ ngạc nhiên, mấy giây sâu, nhanh chóng đỏ lên, càng tô điểm thêm đôi mắt tú lệ vô song.

Tống Mặc thấy hứng thú, dứt khoát ngậm môi dưới của Rhys, quả nhiên, mặt càng đỏ.

Rhys che miệng, sương mù trong mắt dần hóa thành hai hồ xuân thủy, nở rộ yêu diễm và xuân tình, cái đẹp này, mang theo sự dụ hoặc như độc dược. Cho dù là Tống Mặc, cũng không tự chủ được mà nuốt nước miếng.

Mỹ nhân, đây là phạm quy biểu cảm a!

Rhys nâng cằm Tống Mặc lên, đôi môi đỏ tươi đặt lên trán Tống Mặc, lên má, lướt qua chóp mũi, cuối cùng ngậm miệng Tống Mặc, tỉ mỉ liếm láp, cắn mút, mang theo tiếng nước nhè nhẹ, đầu lưỡi linh hoạt tách hàm răng ra, len vào trong khe hở trắng tuyết, múa may nóng bức.

Chỉ là một nụ hôn, nhưng lại khiến eo chân Tống Mặc bắt đầu tê dại, một cánh tay mạnh mẽ kịp thời giữ lấy y, ôm y vào lòng, giúp y không nhũn xuống đất.

“Tống Mặc…” Giọng nói thấp trầm phát ra từ khe hở hai môi, “Thân ái…”

“Ừ?”

Tống Mặc ôm tay Rhys, hoàn toàn quên mình còn rất nhiều chuyện phải làm, nụ hôn của ma tộc khiến y trầm mê, thậm chí có chút nghẹn thở, nhưng không muốn buông tay, chỉ muốn càng nhiều hơn.

Tống Mặc ý thức được có chút không đúng, nhưng thân thể bắt đầu trở nên nóng bức, tiếng nói của Rhys mang tới từng cơn run rẩy.

“Ta muốn ngươi.” Đôi môi đỏ tươi ngậm lấy vành tai căng đầy, giọng nói mang theo dụ hoặc chảy vào tai, “Cho ta, được không?”

Thân thể Tống Mặc nhịn không được bắt đầu run rẩy.

“Ta muốn hôn ngươi, hôn môi ngươi, hôn cổ ngươi, hôn da thịt toàn thân ngươi.” Cùng với câu ấy, tay Rhys cởi áo khoác của Tống Mặc, kéo cổ áo sơ mi, đầu lưỡi lập tức theo xuống, dấy lên một cơn sóng nóng bức, “Ta muốn tiến vào thân thể ngươi, chiếm hữu ngươi, ôm chặt ngươi, cho ngươi hoan lạc lớn nhất, khiến ngươi rơi nước mắt, khóc thút thít, trong thế giới, chỉ còn lại ta…”

Áo ngoài và sơ mi bay lượn như cánh bướm, nhẹ đáp xuống đất, ý thức của Tống Mặc hóa thành một mớ hỗn loạn, không tự giác để mặc Rhys muốn gì làm nấy. Khi sau lưng tiếp xúc với mặt bàn lạnh lẽo, mới hồi phục lại khá nhiều lý trí. Sau khi ý thức ùa về, lập tức phát giác được tình cảnh hiện tại, ngạc nhiên nhìn mình trừ quần ra thì không còn gì cả, lại nhìn Rhys đang đè trên người mình, y phục chỉnh tề, đầu Tống đại lãnh chủ lập tức trào lên một cơn tức giận.

Tống Mặc túm tóc của Rhys, hung ác hỏi: “Nói, vừa rồi có phải ngươi động tay động chân lên người ta không?!” Nếu không, sao y lại bất tri bất giác bị tên này cởi sạch quần áo chứ?!

Nắm tay siết lại, đập mạnh lên vai Rhys, chống cùi chỏ lên đỡ người, nhưng lại vô tình đưa hạt hồng thẳng vào miệng nam nhân.

Rhys vừa cởi thắt lưng Tống Mặc, vừa cắn điểm trước ngực đó, giọng nói hơi hàm hồ, “Thân ái, ngươi không thích sao?”

“Mọe…” Thích con khỉ! Cắn cái đầu ngươi chứ cắn!

Tống Mặc chỉ cảm thấy đau đớn đi kèm tê dại, từ nơi bị Rhys tiếp xúc lan khắp toàn thân, đáng chết! Ngón tay bóp chặt vai Rhys, giống như đang chủ động nhào vào lòng.

Rhys chớp chớp mắt, “Thân ái, thì ra ngươi nhiệt tình như thế, không cần gấp, chúng ta từ từ tới.”

Từ từ tới mẹ mi!

Hai mắt Tống Mặc gần như muốn phun lửa, Rhys Myers hiện tại, trên mặt làm gì còn có một chút buồn bực hay xấu hổ nào?!

Ghen tỵ gì đó, xấu hổ gì đó, mọe nó toàn là giả bộ đúng không!?

“Đứng lên cho ta!”

Tống Mặc đẩy Rhys, chỉ muốn đẩy nam nhân này ra, nhưng lại quên đề phòng, giây tiếp theo, quần đã bị đôi tay trắng nõn thon dài đó kéo xuống, mắc ở cổ chân, nút khóa trên thắt lưng gõ lên hoa văn kim loại của chân bàn, tạo ra tiếng đinh đang.

Tống Mặc ý thức được, đại sự thật sự không hay rồi!

Rhys ấn một tay trước ngực Tống Mặc, không thấy dùng sức, nhưng lại nhẹ nhàng áp đảo Tống Mặc trên bàn, tay kia nắm chân Tống Mặc, chậm rãi kéo lên, gác lên vai mình, cúi người, hôn môi Tống Mặc.

Dịu dàng ngọt ngào đều không thấy bóng dáng, trong nụ hôn chỉ có cuồng bạo và điên cuồng gần như muốn nuốt chửng tới tận cùng, giống như mỹ vị mình nhòm ngó đã lâu cuối cùng được bày lên bàn, có thể tận tình thưởng thức, không mảy may luyến tiếc nào, nhưng lại có thể kích khởi dục vọng ẩn giấu nơi sâu nhất trong nội tâm nam nhân.

Tống Mặc sắp thở không nổi rồi.

Đầu gối bị đè tới trước ngực, miệng bị gặm cắn phát đau, ngay cả không khí hít vào cũng trở nên xa xỉ.

Cuối cùng, Rhys buông môi Tống Mặc ra, Tống Mặc há miệng hít lấy hít để, ngực phật phồng kịch liệt, trừng Rhys, hận không thể lập tức xẻo cho tên này ngàn đao!

“Đáng chết… ưm!”

Lời còn lại, lại lần nữa bị chặn trong miệng.

Rhys một tay bịt miệng Tống Mặc, cúi đầu, nhẹ liếm qua mặt y, “Xuỵt, thân ái…”

Tay kia, nhàn nhã cởi trường bào đen trên người, nút áo sơ mi chỉ cởi hai cái, lộ ra xương quai xanh trắng tuyết, kéo một tay Tống Mặc lên, đặt vào làn da trắng đó, cảm thụ nhiệt độ lòng bàn tay, cười nhẹ một tiếng, “Thân thể là thành thật nhất, ngươi thích, đúng không?”

Tống Mặc ưm ưm hai tiếng, mắt trừng lớn, ý tứ rất rõ ràng, ngươi bịt miệng ông, bảo ông làm sao mà nói?!

Rhys buông tay ra, miệng Tống Mặc được tự do, nhưng lập tức bị hành động tiếp theo của Rhys dọa cho nín luôn.

Hai cổ tay đều bị nắm chặt, ghìm trên đỉnh đầu, một chân gác lên vai Rhys, chân kia bị bức vòng lên eo hắn, câu nói cửa lớn mở rộng, hoan nghênh ghé thăm, chính là câu miêu tả chân thật nhất tình cảnh y hiện tại!

Rhys lấy trong túi ra một bình thủy tinh xinh xắn, trên thân bình khắc hoa văn tinh xảo, trong bình chứa đầy dịch thể màu đỏ, mở nắp ra, lập tức tỏa hương thanh mát. Trừ dịch thể bên trong, bất luận nhìn thế nào, cái bình này đều giống y như đút với bình chứa nước linh hồn của giáo hội.

“Cái này, Rhys…” Cảm thụ được tiếp xúc nóng bức dưới thân, Tống Mặc nói chuyện cũng mang theo sự cẩn thận, “Đây là cái gì?”

“Cái này?” Rhys cười đổ dịch thể màu đỏ vào lòng bàn tay, “Bôi trơn.”

Bình chứa nước linh hồn nhái dùng để chứa thuốc bôi trơn?

Đỉnh đầu Tống Mặc hiện lên ba đường đen. Các ông già trong Quang Minh giáo hội sẽ khóc đúng không?

Tiếp theo, tay Rhys đặt vào nơi khiến Tống Mặc run rẩy sợ hãi, động tác chậm rãi, Tống Mặc lúc này thật sự bị dọa. Gần như không chút do dự muốn co chân đá bay nam nhân trên người. Mọe, nếu thật sự để hắn đắc thủ, chỉ sợ y sẽ không thấy được mặt trời sáng mai!

Nhưng nghĩ thì dễ, hiện thực thì luôn tàn khốc.

Lý luận cần phải kết hợp thực tế, kết quả của liều lĩnh là, Tống Mặc bi kịch.

Mỹ nhân tóc nâu đem hai chân y gác hết lên vai, lấy tay bịt hai mắt Tống Mặc, bóng tối chôn vùi sợ hãi trong đôi mắt y, âm thanh dụ hoặc mang theo an ủi, vang lên bên tai y, “Thân ái, ta thích ngươi.”

Giây tiếp theo, đau đớn cơ hồ muốn chẻ đôi Tống Mặc, trào tới từ nơi nào đó trên cơ thể, Tống Mặc ngửa mạnh đầu, cần cổ kéo ra đường cong yếu đuối đến thê mỹ, miệng há ra, muốn kêu lên, nhưng âm thanh lại bị nghẹn trong cổ họng, cánh tay lớn trên mắt vẫn không di chuyển, thế giới vẫn một màu tăm tối, nhưng cảm giác của cơ thể thì lại càng thêm rõ ràng…

Đau đớn khiến chút lý trí cuối cùng cũng bị thiêu sạch, Tống Mặc hung tợn nắm cổ tay Rhys, kéo cánh tay che mắt mình ra, há miệng, cắn thật mạnh lên cánh tay hắn.

Bà mợ, ông muốn cắn chết mi!

Đôi mắt màu biển xanh thoáng chốc đỏ tươi, đau đớn do bị cắn càng thêm kích thích sự bạo ngược ẩn giấu dưới vẻ ngoài tuyệt mỹ của ma tộc, đầu lưỡi đỏ hồng lè ra, liếm liếm khóe môi, giống như dã thú sắp sửa bắt đầu hưởng thụ đại tiệc, máu tanh, tàn khốc…

Tống Mặc cắn tay Rhys, nhìn vẻ mặt hắn, chớp chớp mắt, đột nhiên ý thức được, mình hình như đã làm một chuyện ngu xuẩn tới mức không thể ngu xuẩn hơn được…

Giây tiếp theo, dự cảm của lãnh chủ đại nhân, ứng nghiệm.

Va chạm mãnh liệt gần như sắp đâm nát thân thể y, Tống Mặc giãy dụa trong đau đớn và hưng phấn, cuối cùng nghiến răng nghiến lợi phun ra một câu nói hoàn chỉnh: “Rhys Myers! Tên khốn nạn đê tiện!”

“Thân ái.”

“Biến x ngươi đi!”

“Ta thích ngươi.”

“Cút x mi đi!”

“Ta yêu ngươi.”

“Xx đầu mi.”

Rhys không nói nữa, bắt đầu vùi đầu cày cấy.

Tống Mặc triệt để bi kịch…

Chương 95: Ai mặt dày hơn

Tống Mặc tỉnh lại trên giường của mình trong phòng ngủ. Nhìn màn giường quen thuộc, Tống Mặc không khỏi cảm thán, không ngờ y vẫn còn sống, thật là kỳ tích!

Hai chân đã không còn tri giác, nhưng nơi bị sử dụng quá độ thì không đau đớn nghiêm trọng như tưởng tượng. Cắn răng, Tống Mặc dùng cùi chỏ chống đỡ thân thể, miễn cưỡng ngồi dậy, gần như ôm quyết tâm chết chắc, thò tay xuống dưới, quả nhiên, bị thương rồi. Nhưng, chắc là đã được bôi thuốc.

Chẳng qua, cái này cũng không thể thay đổi được sự thật tên khốn kiếp đê tiện đó dùng pin đại cố chấp nhét vào lõm pin tiểu, dùng củ cải ruột đỏ lắp vào hố dành cho cà rốt, cố chấp đâm cho y ngất luôn!

Đường đường lãnh chủ đại nhân, bá khí tung hành uy phong bát diện, lại bị một nam nhân làm ngất xỉu, kỳ đại sỉ nhục! Bất kể có hưởng thụ hay không, ngất xỉu vẫn là sự thật!

Diệt hắn, nhất định phải diệt hắn! Giết người diệt khẩu, hủy thi diệt tích!

Súng trường nổ đầu, nã đại phác, hay trực tiếp dùng Maxim? Một phát giết luôn không được, thì tấn công dồn dập cũng phải được đi?

Tống Mặc đang mắt phóng hàn quang, ngồi trên giường suy nghĩ một trăm linh một cách chết dành a tộc, cửa phòng bị mở ra, Rhys đang chết các kiểu trong đầu Tống Mặc bước vào. Trường bào đen chỉ khoác trên vai, sơ mi trắng cởi mất ba nút, thắt lưng trên quần đã không thấy bóng dáng, vạt dưới sơ mi banh rộng, lộ ra một phần eo trắng tinh. Mái tóc dài màu nâu rũ trước ngực, da trắng môi đỏ, dưới ánh nến mờ ảo, càng thêm yêu diễm mị nhân.

“Ngươi tỉnh rồi?”

Thấy Tống Mặc đã ngồi dậy, Rhys bước lại bên giường, kéo Tống Mặc ôm vào lòng, nhẹ chạm vào trán Tống Mặc, “Vẫn khỏe đúng không, ăn chút gì nha?”

Nói rồi, búng tay một cái, một bàn ăn nhỏ xuất hiện trước mặt Tống Mặc. Trên bàn bày mấy miếng bánh kem và một mâm trái cây, còn có một bình đồ uống còn nóng. Tống Mặc hít hít, hình như, là trà sữa?

Rhys lấy nĩa xiên một miếng bánh kem đưa tới miệng Tống Mặc, “Nếm thử xem, mùi vị chắc không tồi.”

Tống Mặc bắt đầu do dự, y nên lập tức lật bàn, biểu thị ông đây rất tức giận, hậu quả rất nghiêm trọng, hay là lắp đầy bụng trước rồi nói? Trước đó còn chưa cảm thấy gì, hiện tại ngửi được mùi thơm thức ăn, bụng lập tức bắt đầu kêu vang.

Cuối cùng, vẫn là bản năng thân thể chiếm thượng phong, trước khi Tống Mặc còn chưa suy nghĩ xong có nên lật bàn hay không, đã mở miệng ngậm lấy cái nĩa. Mùi vị ngọt ngào của bánh kem lập tức kích thích vị giác của y, bụng càng kêu vang. Tống Mặc nhíu mày, đói thành như vậy, y rốt cuộc đã ngất bao lâu?

Rhys điều chỉnh tư thế một chút, để Tống Mặc tựa lưng vào ngực mình, ngồi thoải mái hơn một chút, rót trà sữa trong bình vào ly, đặt vào tay Tống Mặc, lại xiên một miếng bánh kem, “Ngươi ngủ cả buổi chiều, ta rất lo lắng.” Nói rồi, cọ cọ đỉnh đầu Tống Mặc, “Là ta không tốt, làm quá mức.”

Tống Mặc ăn bánh kem, không nói một lời.

Cái này tính là gì, tát một cái rồi lại ột miếng táo ngọt? Hay là đang dùng chính sách lung lạc? Bất luận là loại nào, đều không thể xóa đi chuyện tên này đã làm!

Nếu xin lỗi có tác dụng. Thì trên đời này sẽ không có chuyện giết người đền mạng rồi!

Thấy Tống Mặc không nói, Rhys cũng trầm mặc. Chỉ là liên tay đút Tống Mặc ăn bánh kem, cho tới khi ba miếng bánh kem đã ăn hết, lại đút mấy trái nho, sau khi Tống Mặc ý bảo mình ăn không nổi nữa, hắn mới dừng lại. Cầm bình trà lên, rót đầy vào ly đã trống của Tống Mặc.

Hơi nóng thoáng chốc bốc lên, làm mơ hồ biểu cảm của hai người, Tống Mặc rũ mắt xuống, vẫn không nói một lời.

Trong phòng lại lần nữa chìm vào trầm mặc.

Tống Mặc uống xong đồ uống trong ly, Rhys cầm ly đặt qua một bên, nâng cằm Tống Mặc lên, đôi mắt màu biển xanh nhìn Tống Mặc chăm chú, đôi mắt thâm sâu không đáy, mang theo chút thấp thỏm và bất an, “Thân ái, nói gì đi, được không?

Nói gì?

Tống Mặc ngẩng đầu, nhìn mỹ nhân vẻ mặt bất an, cười, nhưng ý cười không vào đáy mắt. Vỗ vỗ mặt Rhys, tiếp theo chân mày dựng lên, hất tung cái bàn nhỏ vẫn còn đặt trên giường xuống! Cuối cùng có thể lật bàn rồi, nghẹn chết y mất!

Rhys: “…”

Bổ sung thể lực rồi, vết thương trên người cũng không còn trở ngại lớn, Tống Mặc quay người, kéo mạnh cổ áo Rhys, vẻ mặt dữ tợn, âm thanh lạnh lẽo, “Ngươi muốn ta nói gì, hử?!”

“Thân ái, ta…”

“Mọe mi chứ thân ái!” Tống Mặc ấn ngã Rhys, cùi chỏ húc vào cổ họng Rhys, “Ngươi đối xử với ‘thân ái’ của ngươi như thế à, hả?!”

“Ngươi nghe ta giải thích.”

“Giải thích vô dụng!”

“Ta…”

Bốp!

Tống Mặc trực tiếp cho Rhys một bạt tai, “Ta dùng củ cải ruột đỏ đâm ngươi tám lần, sau đó lại xin lỗi ngươi, ngươi có tha thứ cho ta không?!”

Rhys chậm rãi nghiêng đầu, liếm liếm môi, “Thân ái, loại chuyện này, luôn phải làm thử mới biết, không phải sao?” Vừa nói, vừa chủ động kéo tay Tống Mặc, đặt lên ngực mình, “Thân ái, có muốn thử không?”

Thử? Thử cái đầu mi đó!

Quả nhiên là thứ không cần thể diện, vô địch thiên hạ sao?!

Tống Mặc tức điên lên, nhảy bật xuống giường, cầm súng trường treo trên tường, mở chốt bảo hiểm, nhắm vào Rhys, không nói hai lời bóp cò bắn. Rhys không hoảng loạn chỉnh lại y phục, tránh khỏi đạn bay tới, chậm rãi nói: “Thân ái, chúng ta đã là quan hệ thân mật như thế rồi, có phải nên suy nghĩ chuyện sau này một chút không?”

Nói xong, lại tránh khỏi một băng đạn.

“Suy nghĩ cái đầu mi!”

Tống Mặc ném súng trường đã bắn hết đạn, kéo ngăn tủ, lấy ra hai cây súng lục, trái phải cùng nã, tuy nói là không nhắm chuẩn, nhưng mà tiêu được giận!

“Thật không suy nghĩ một chút sao? Chẳng hạn cuộc sống của chúng ta sau này.”

Câu trả lời của Tống Mặc là trực tiếp chọi súng lục đã hết đạn vào Rhys. Lại mở tủ áo, lấy ra một khẩu pháo cối đã qua cải tạo từ dưới đáy tủ ra… Rhys cuối cùng cũng ý thức được, thân ái thật sự tức giận…

Oành! Oành! Oành!

Sau ba tiếng vang thật lớn, vách thường của thành lũy ngầm tựa hồ cũng run rẩy, tất cả mọi người trong thành lũy đều bị giật mình tỉnh giấc. Tiếng vang lắng xuống, lão quản gia John hạ lệnh tất cả mọi người ở yên trong phòng, sau đó dẫn nô bộc tuần đêm chạy tới chỗ phát ra tiếng vang, đợi tới nơi xảy ra chuyện, lập từ đờ người.

Trước mắt, là phòng ngủ chính của thành lũy, cũng là phòng của Tống Mặc.

Lúc này, hai cánh cửa gỗ điêu khắc đã bị nổ ra một cái lỗ bự, từ trong lỗ bay ra mùi thuốc súng. Rất rõ ràng, vấn đề xảy ra trong phòng. Nghĩ tới tình cảnh Rhys ôm Tống Mặc, đưa y vào phòng ngủ trước đó, chân mày lão quản gia John nhíu lại thật sâu.

“Các ngươi lui xuống trước đi.”

Nghĩ tới khả năng nào đó, quản gia đại nhân cho rằng nô bộc không nên tiếp tục ở lại.

“Nhưng, quản gia đại nhân, lãnh chủ đại nhân thì sao?”

“Cứ làm như ta nói.” Lão quản gia John quay đầu lại, lạnh lùng nhìn nô bộc một cái, “Hiểu chưa?”

Nô bộc bị dọa im thin thít, lập tức xoay người đi.

Đợi nô bộc đi xa, lão John hít sâu một hơi, tiến tới đẩy cánh cửa đã hư tổn ra, quả nhiên, một đống phế tích.

Trên vách tường đâu đâu cũng là lỗ đạn, ra giường và màn giường đều đã nát bươm, không có một món gia cụ nào còn hoàn hảo, trên mặt đất là hai cái lỗ lớn do đạn pháo nổ ra, Rhys Myers đang đu trên ngọn đèn ở nóc phòng, lãnh chủ đại nhân đang lắp đạn pháo, dự định bắn cho hắn rụng xuống!

May là phòng đủ lớn… quản gia rất lấy làm mừng.

Nhưng, nhìn Rhys lông tóc vô thương, chỉ là y phục hơi hỗn loạn, lại nhìn Tống Mặc phẫn nộ hai mắt bốc lửa, ánh mắt lão John lấp lóe. Xem ra, lãnh chủ đại nhân vẫn không phát hiện, bốn phía quanh y, sạch sẽ không có một mảnh đạn, một cục đá vụn hay là một khúc gỗ gãy. Ma tộc này, chắc vẫn luôn bảo vệ y. Nếu không thiết lập phòng vệ quanh người y, không nói gì khác, chỉ nói đá vụn bắn ra và gia cụ văng gẫy, cũng đủ khiến y bị thương.

Phòng dù có lớn, cũng không trống trải như bên ngoài.

Chẳng qua, không thể tiếp tục như thế nữa.

Lão John đặt tay bên miệng, nhẹ ho một tiếng, “Lãnh chủ đại nhân, xin dừng tay.”

“Quản gia?” Tống Mặc quay đầu, “Ông tới hồi nào?”

“Vừa tới.”

Lão John lại nhìn Rhys trên nóc phòng một cái, bước qua mảnh đạn và đất nẻ vỡ vụn trên đất, lại gần Tống Mặc, giơ tay thử nhiệt độ trên trán Tống Mặc, không tán đồng nhìn y, “Lãnh chủ đại nhân, thân thể của ngài vẫn chưa hoàn toàn hồi phục, không thích hợp vận động kịch liệt như thế nữa.”

Thân thể vẫn chưa hoàn toàn hồi phục… vận động kịch liệt…

Oành một cái, mặt Tống Mặc đỏ thấu. Luôn cảm thấy, quản gia nói vậy là có ẩn ý.

Giống như y từng nói với Rhys, y quả thật xem lão John là người thân, thậm chí là trưởng bối. Hiện tại bị lão John nói như thế, Tống Mặc chỉ muốn tìm một cái lỗ nào chui xuống. Chẳng qua, trước khi chui vào, phải vò vò tên Rhys Myers nhét vào trước!

“Quản gia…”

Tống Mặc lúng túng mở miệng, lão John không muốn nói thêm nữa, ôm y lên, chỗ này đã không thể ngủ nữa, may là cách vách còn có phòng khách.

Đi tới bên cửa, bị cản lại.

Nhìn Rhys đưa tay cản mình, lão John thần sắc bất biến, “Xin tránh ra, lãnh chủ đại nhân cần nghỉ ngơi.”

“Y là của ta.” Rhys thò tay hướng về phía Tống Mặc, “Thân ái, đến chỗ ta rồi, ta không cho phép người khác chạm vào ngươi.”

Lão John không để ý tới Rhys, mà nhìn Tống Mặc, “Lãnh chủ đại nhân, ý của ngài thì sao?”

“Buông ta xuống, ta tự đi.”

Tình cảnh trước mắt khiến Tống Mặc cảm thấy kỳ cục, hơn nữa không phải kỳ cục bình thường.

Lão John y lời, hai chân Tống Mặc vừa chạm đất, Rhys đã muốn đi tới, lần này, đổi sang lão John cản lại, “Lãnh chủ đại nhân nói rồi, ngài muốn tự đi. Xin đừng làm chuyện dư thừa.”

Rhys Myers nhìn quản gia sắc mặt lạnh nhạt, lại nhìn Tống Mặc, ủy khuất xoắn tóc, “Thân ái, chúng ta đã sắp kết hôn rồi, sao ngươi ngay cả ôm cũng không nguyện ý để ta ôm?”

Kết hôn?!

Một câu nói, khiến lão John và Tống Mặc đồng thời kinh hãi.

“Lãnh chủ đại nhân, ngài muốn kết hôn với hắn?!”

“Ta nói muốn kết hôn với ngươi bao giờ?!”

Hai câu gần như nói ra cùng lúc, nghi vấn trong lời cũng giống như nhau.

Rhys thâm tình nhìn Tống Mặc, nhưng Tống Mặc một chút phản ứng cũng không có. Ma tộc lập tức híp hai mắt lại, khóe môi cong lên, xoay người, lại lần nữa trình diễn màn biến thân, em gái Rhis mềm mại đã lâu không gặp lên sàn!

Cô nương mảnh mai hai mắt ứa lệ, vẻ mặt ủy khuất, ngón tay trắng nõn che đôi môi như cánh hoa, “Lãnh chủ đại nhân, ta đã là người của ngài rồi, ngài lại đối với ta như thế sao?”

Em gái khóc sướt mướt, tiếng vang rấm rức, hai vai run rẩy có thể khiến cho kẻ lòng dạ sắt đá nhất cũng phải nảy sinh thương tiếc.

Nhưng Tống Mặc thì nhìn tới ngứa răng, mọe, nếu thật sự là em gái này, y cũng đã nhận rồi! Nhưng kẻ áp y là anh trai, còn là anh trái có kích cỡ củ cải ruột đỏ!

“Lãnh chủ đại nhân, ngài thật sự muốn chơi xong rồi bỏ sao?”

Tống Mặc không nói gì, chỉ là ánh mắt kiên định. Sống cả đời với củ cải ruột đỏ? Nghĩ cũng đừng nghĩ!

“Được, ta biết rồi.”

Em gái mềm mại lau nước mắt, Tống Mặc còn đang thấy quái dị sao tên này lại từ bỏ như thế, thì thấy em gái này vén trường bào lên, banh họng thật bự, vừa chạy, vừa khóc, “Lãnh chủ đại nhân quất ngựa truy phong! Ăn xong không chịu nhận trách nhiệm! Tống Mặc Grilan là kẻ phụ tình!”

Giữa đêm yên tĩnh, giọng nói của Rhys truyền đi rất xa, những người bị lão John hạ lệnh ở yên trong phòng, cuối cùng không nhịn được mở cửa ra, thì thấy được một cảnh kinh người khiến Tống Mặc có nhảy vào sông Hoàng Hà cũng rửa không sạch….

Tống Mặc ở trong phòng ngạc nhiên trợn to mắt, cằm rớt xuống đất, cả người đã hóa đá.

Rất lâu sâu, mới cứng ngắc quay đầu qua, nhìn lão John, nói từng chữ: “Quản gia, đây là cái gì?”

“Chắc là bức hôn.”

“…” Tống Mặc hít thật sâu, “Không ngờ ta tới giờ mới phát hiện!”

“Cái gì?”

“Thì ra trên thế giới này, còn có người mặt dày hơn ta!”

“…”

.

Chương 96: Khế ước của người bảo vệ

Tốc độ và uy lực lan truyền tin đồn luôn rất kinh người, đặc biệt là lời đồn mang theo màu sắc phấn hồng nào đó.

Rhys Myers banh họng rớt nước mắt chạy quanh thành lũy một vòng, mỹ danh đồ phụ tình ăn xong rồi bỏ của Tống Mặc ngày thứ hai đã truyền khắp Grilan.

“Có nghe chưa, lãnh chủ đại nhân và một mỹ nhân ma tộc không rõ không ràng!”

“Tin tức của ngươi đã out rồi, tin mới nhất, lãnh chủ đại nhân xxoo một mỹ nhân, sau khi này này nọ nọ, một cước đá bay!”

“A, trời ạ!”

“Cái này còn chưa có giật gân đâu, nghe nói mỹ nhân đó đã mang thai! Lãnh chủ đại nhân không thừa nhận, cho nên mới… ngươi hiểu đó!”

“Khó trách!”

Và thế là, sau khi qua một tay, hai tay, ba tay… nội dung lời đồn nhanh chóng biến vị, cho dù Tống Mặc muốn làm như không nghe thấy, cũng không thể.

Cái này tính là sao?! Từ lúc nào y ngay cả con cũng có luôn rồi vậy?! Còn là song sinh một nam một nữ?!

Tống Mặc nghe được phiên bản mới nhất, hận không thể trực tiếp kéo đại bác ra, nã chết cái tên không cần mặt mũi kia!

“Lãnh chủ đại nhân, xin nguôi giận.” Lão John bình tĩnh nhàn nhã đứng bên bàn, lật xem từng trang báo cáo lợi nhuận Johnson mang về, “Ngài chỉ cần đừng để ý nó, qua một thời gian lời đồn này sẽ nguôi xuống.”

“Vậy sao?”

“Đúng.” Lão quản gia John trả lời chém đinh chặt sắt, “Ngài lúc trước ngay dưới ánh mắt mọi người lột y phục tinh linh, lại y sam bất chỉnh ôm tinh linh, đây là mọi người tận mắt nhìn thấy, không phải cũng lặn mất rồi sao?”

Tống Mặc nhíu mày, đích thật, tin đồn lấy sự thật làm căn cứ mà cuối cùng còn không đứng vững, huống hồ là loại suy đoán chỉ dựa vào lời một phía này. Nhưng, Tống Mặc hoài nghi nhìn lão John, quản gia làm gì lại đi nhắc tới mấy chuyện y và tinh linh đó, đây là an ủi y, hay là sát muối lên vết thương của y?

Nhắc tới chuyện này, Tống Mặc liền nhớ tới hồi đó có từng thấy qua cái gì đó của Gerrees, nhớ tới cái gì đó của Gerrees, liền không tự chủ đem so sánh với cái gì đó của Rhys, sau khi so sánh, Tống Mặc cho ra kết luận, quả nhiên đều là phi nhân loại! Không phải củ cải ruột đỏ thì là củ cải trắng, người bình thường như ta thật sự theo không kịp.

Cảm thán phi nhân loại, trong đầu lại hiện ra Hắc Viêm. Nhìn chiếc nhẫn trên ngón út tay phải, trong đầu Tống Mặc nhanh chóng hiện ra cảnh tượng thế này: Một con rồng bụng bự đầu đội mũ vàng bay tới, uy phong bát diện luẩn quẩn trên thành lũy, miệng bự há ra, phun một họng lửa, uy võ vô địch! Nghĩ miết nghĩ miết, tư duy lại bắt đầu chạy theo hướng không bình thường lắm, cự long sau khi biến thân đều là không mặc y phục đúng không? So với tình huống của mấy con động vật hoang dã khác, người ta đi trên đất, ít nhất còn có một cái đuôi che che, cự long bay trên trời, quả thật chính là phô trương huênh hoang, triển thị hùng phong với tất cả sinh vật trên mặt đất!

Tống Mặc biểu tình vi diệu ngửa đầu bốn mươi lăm độ nhìn trời, kết hợp với hình thể của cự long, suy tưởng kích cỡ Hắc Viêm một chút, sau đó triệt để bái phục. Đây tuyệt đối không phải là củ cải có thể hold nổi…

Quả nhiên, cự long mới là ‘đại’ trượng phu sao?

Chẳng qua, y đang yên lành làm quái gì lại nghĩ mấy cái này? Tống Mặc khổ não chống trán, triệt để bị suy nghĩ tự do như ngựa hoang đứt dây của mình đả kích.

Lão John đang kiểm tra sổ sách, tranh thủ liếc Tống Mặc một cái, nhanh chóng thu ánh mắt về, giả vờ cái gì cũng không thấy. Khi lãnh chủ đại nhân xuất thần hoặc tưởng tượng, vẫn không nên quấy nhiễu mới tốt.

Trải qua khuyên giải của lão John, Tống Mặc quyết định làm như không thấy những lời đồn trong lãnh địa. Quả nhiên không được mấy ngày, lời đồn về y và Rhys dần bình lắng, nhưng không biết tên nào rảnh tới đau trứng, lại đi moi hai ba chuyện không thể không nói của y và Gerrees lúc trước ra!

“Lãnh chủ đại nhân một cước đá bay ma tộc mỹ nhân, là vì vẫn còn nhớ nhung không quên được tinh linh, một mảnh tình si!”

“Lãnh chủ đại nhân quả thật là thuần nam nhân, tấm gương nam nhân của đời ta!”

Thuần nam nhân, tấm gương nam nhân?

Tống Mặc chống cằm suy nghĩ, quả nhiên là quá rảnh rồi, không có gì làm! Tống Mặc vung tay, đem hết tất cả hạt giống khoai môn, khoai lang, và cả thóc còn lại trong kho ra.

Không có gì làm phải không? Tám nhảm phải không? Cảm thấy hứng thú với đời sống tư nhân của ông phải không? Mọe nó đi trồng ruộng hết cho ông!

Là một giai cấp tư sản phong kiến, Tống Mặc tiến hành phản tỉnh sâu sắc về hành vi của mình, nhân từ khoan hậu đều không được, áp bức và bóc lột mạnh bạo mới là đạo lý thép!

Và thế là, sự nghiệp nông canh của Grilan lại lần nữa bước vào thời kỳ nhảy vọt nhiệt hỏa ngập trời, tương lai không lâu sau, sẽ bước lên một bậc thềm mới!

Trong lãnh địa, gần như đâu đâu cũng là cảnh tượng bận rộn. Các bộ xương đẩy mấy ủi đất chạy qua ầm ầm, các lãnh dân vừa vung xẻng công binh chỉnh lý đất trồng, vừa cảm thán, quả nhiên, tinh linh mới là chân ái của lãnh chủ đại nhân! Không thấy trước kia đồn thổi lãnh chủ đại nhân và ma tộc mỹ nhân thế này thế kia, lãnh chủ đại nhân hoàn toàn không để ý, một khi nhắc tới tinh linh, liền nổi giận lôi đình, bắt đầu giành lại địa bàn ngay sao?

Tố chất thân thể của người Grilan hiện tại là cực đỉnh, đào đất, chuyện nhỏ! Trồng ruộng, cũng không là gì! Điều duy nhất có thể khiến mọi người lo lắng, chỉ có một khắc trước khi thu hoạch chủng loại cây mới! Bắp, khoai tây, gạo lúc trước, quả thật khiến các lãnh dân ghi nhớ sâu sắc, muốn quên cũng không được. Nỗi lo này dần dần thay thế nhiệt tình của các lãnh dân với hóng chuyện, lời đồn trong lãnh địa, cuối cùng cũng lắng xuống.

Quả nhiên có chuyện làm thì không còn tâm tư đi hóng chuyện nữa.

Trên thực tế, đào bỏ luống đất nảy sinh lời đồn, là thủ đoạn tốt nhất bảo đảm không còn nảy sinh phiền phức tương tự. Tống Mặc từng thử qua, ngặt nỗi nguồn gốc gây họa thuộc dạng gián đập không chết, thật muốn diệt hắn, còn khó hơn lên trời!

Không thể tiêu diệt Rhys, chỉ có thể võ trang ình.

Tống Mặc đi tìm anh em người lùn, giao chuyện liên quan tới nông canh cho lão John, còn y liên tục một tuần đều ngâm trong xưởng rèn. Mô phỏng thủ đoạn của lão John, tay trái roi da tay phải xẻng công binh, dưới cánh tay còn kẹp một túi kẹo, anh em Giosan và Mosby dưới uy áp của lãnh chủ đại nhân, phát huy vượt trình độ, làm ra Maxim và Bazooka!

Khi thử bắn, đạn như mưa của Maxim hủy luôn miếng gỗ dùng làm bia bắn, một chút bã cũng không còn. Đạn pháo uy lực lớn Bazooka bắn ra trực tiếp khoan lỗ trên vách núi vĩ đại. Tống đại lãnh chủ cuối cùng thỏa mãn, hôm đó liền dẫn người vác Bazooka, nâng Maxim, võ trang toàn bộ cho phủ lãnh chủ đã hoàn thành trên mặt đất!

Lão quản gia John nghiêm cấm Tống Mặc nã pháo ở thành lũy ngầm, Tống Mặc dứt khoát dọn lên trên mặt đất ở.

Trước cửa Maxim, sau tường pháo cối, trước cửa sổ là Bazooka, trong viện là năm sáu đống lựu đạn, nô bộc thị nữ tay cầm một khẩu súng bắn tỉa, trên eo lãnh chủ đại nhân có hai khẩu 54, ba khẩu súng lục ổ quay, trên vai vác một khẩu 95, còn muốn tăng thêm một khẩu Bazooka, nhưng thử thì thấy quá nặng, đeo lên rồi đi cũng không nổi, chỉ có thể từ bỏ.

Võ trang hoàn tất, Tống Mặc chống nạnh đứng trước cửa phủ lãnh chủ cười ha ha, ông đã võ trang ình và nhà ở thành nhím, nếu còn dám vượt lôi trì một bước, đạn pháo đạn súng cùng lên chào hỏi!

Rhys từng thử mấy lần, mỗi lần muốn lén xâm nhập, đều vô công mà về, khoảng cách gần nhất cũng chỉ tới được trước cửa sổ lầu hai của phủ lãnh chủ, trực tiếp bị một phát đạn pháo trên sân thượng nã rụng, tiếp theo chính là cơn mưa đạn dày đặc không lộ gió. Ma tộc vừa tránh đạn, vừa buồn bực, hắn rõ ràng đã che giấu rất tốt, những tên tuần tra đó sao phát hiện được hắn?

Rhys đang suy nghĩ xem mình rốt cuộc đã để lộ sơ hở ở đâu, Tống Mặc thì đang ở trong phủ lãnh chủ tiến hành mật đàm cùng tinh linh.

Ma tộc dạ tập không thành, chỉ đành thường xuyên chơi trò phá ải, Gerrees là nguyên nhân chủ yếu. Trên đại lục kẻ sở trường phù văn nhất là ma tộc, giỏi truy tung nhất không cần nghi ngờ chính là tinh linh. Lúc đầu Gerrees và Bod có thể đi hơn nửa đại lục Quang Minh, suốt đường truy đuổi Rhys tới Grilan, đủ thấy năng lực truy tung của họ mạnh cỡ nào!

Gerrees đáp ứng giúp Tống Mặc, chỉ vì Tống Mặc nói với hắn: “Câu ta nói trước kia, không phải là đùa.”

Câu nào?

Gerrees bắt đầu không hiểu, cho tới khi Tống Mặc bày ra tư thế say rượu, mới bừng tỉnh.

Nhớ tới câu mà Tống Mặc nói bên tai hắn, biểu tình của Gerrees cuối cùng cũng xuất hiện vẻ thả lỏng, “Ngươi nói, ngươi có biện pháp giúp ta?”

“Ừ, đúng.” Tống Mặc gật đầu, tựa trước cửa sổ, ánh mặt trời sau trưa chiếu rọi ấm áp, sống ở thành lũy ngầm tuy tốt, nhưng không hưởng thụ được sự ấm áp này, “Ta có thể giúp ngươi, chỉ dựa vào khế ước này.”

Nhìn hoa văn màu xanh trên mu bàn tay Tống Mặc, ánh mắt Gerrees trở nên phức tạp. Tiếp theo lấy bình nước linh hồn vẫn luôn giấu bên người ra, đặt lên bàn, Tống Mặc lại lắc đầu, biểu thị Gerrees cất nước linh hồn đi.

“Không dùng tới.”

“Ngươi xác định?”

“Ít nhất ta không dùng tới.” Tống Mặc chép miệng, trước đó làm hàng nhái là bất đắc dĩ, hiện tại bảo y tiếp cận thứ này nữa, y vạn lần không nguyện ý, trong cái bình này không phải chứa rượu nho, “Ta không biết thứ này dùng thế nào, cũng không định biết.”

Tống Mặc đi tới trước bàn, hai tay chống lên bàn, cúi nhìn Gerrees ngồi bên kia bàn, “Ta có thể giúp ngươi, nhưng, ngươi cũng phải đáp ứng ta một điều kiện.”

“Chỉ cần ta có thể làm được.”

“Rất đơn giản, bảo vệ ta!”

Tống Mặc vừa nói ra, ánh mắt Gerrees liền lấp lóe, tự nhiên như không nhìn hướng bộ vị nhiều thịt nhất nào đó trên người Tống Mặc, nhướng một bên này, bảo vệ, hử?

Tống Mặc xoay đầu theo ánh mắt hắn, giận nha, siết chặt nắm tay, đập binh lên bàn, “Bảo vệ ta nói, không phải ý này!”

Tên trước mặt thật sự là tinh linh sao?! Còn có thể đó đó thêm chút không?! Lẽ nào lương thực của Grilan biến dị, nên tinh linh sinh sống tại đây một thời gian cũng bắt đầu khác người rồi?

“Vậy thì, ngươi hy vọng ta bảo vệ ngươi cái gì?” Gerrees khoanh tay trước ngực, “Theo như ta biết, hiện tại lực lượng vũ trang của ngươi, đủ để bảo vệ bản thân ngươi rồi.”

Tống Mặc hít sâu một tiếng, “Nếu đơn giản như ngươi nói thế, ta còn tìm ngươi làm gì?!”

Gerrees nhìn Tống Mặc, không nói tiếng nào, Tống Mặc trừng Gerrees, không nói một lời.

Thực tế, trong lòng Tống Mặc đang đánh trống, tinh linh vẻ mặt lạnh lẽo, ngay cả thở cũng giống như có mang theo băng này, có thật sự tiếp nhận điều kiện của y không. Phải biết, muốn lấy cầu thủy tinh giam giữ linh hồn Bod ở chỗ Rhys, tuyệt đối không phải chuyện dễ dàng.

Chỉ dựa vào Gerrees, trừ khi hắn có năng lực đánh bại Rhys, thậm chí giết chết Rhys, nếu không nghĩ cũng đừng nghĩ!

“… Được.”

Cuối cùng, Gerrees mở miệng trước, hắn đột nhiên đứng lên, ấn sau cổ Tống Mặc, gần như kéo cả người y qua bàn, hai người gần trong gang tấc, đôi mắt màu xanh lục của Gerrees hầu như biến thành trong suốt, “Ta đáp ứng bảo vệ ngươi. Khế ước thành lập!”

Âm luật kỳ diệu thuộc riêng về tinh linh lại lần nữa vây quanh toàn thân Tống Mặc, hoa văn màu xanh trên mu bàn tay ẩn ẩn nóng lên, một sợi dây mây chậm rãi leo lên mu bàn tay y, Tống Mặc muốn cúi đầu nhìn, nhưng bị tay Gerrees ấn chặt vai, đôi môi màu hồng ấn lên trán y. Nụ hôn này không có bất cứ sắc thái cảm tình nào, có, chỉ là thành kính và băng lạnh khi lập khế ước.

Sau khi được Gerrees buông ra, động tác đầu tiên của Tống Mặc chính là sắn tay áo lên, hoa văn vốn chỉ phủ trên mu bàn tay y, đã theo cổ tay leo lên trên, một cái chiếc xanh đơn độc, cũng biến thành dây mây thô bằng ngón út, bao bọc nửa cánh tay y.

“Đây là?”

“Khế ước của người bảo vệ.”

Gerrees cầm tay trái Tống Mặc lên, cúi đầu, môi nhẹ nhàng chạm lên tay, nơi bị môi Gerrees tiếp xúc, dây mây màu xanh lục cứ như sống lại.

“Không cần sợ hãi, đây chỉ là khế ước.” Gerrees thẳng người dậy, “Hơn nữa, rất hữu dụng.”

“Vậy sao?” Tống Mặc giơ tay lên, nhìn một lúc, tiếp theo lại hỏi: “Ngươi không còn hỏi ta muốn ngươi bảo vệ ta cái gì sao?’

“Không cần nữa, khế ước sẽ cho ta biết.”

“… Chắc không phải có cái này rồi, ta nghĩ gì ngươi cũng biết hết chứ?”

“Không. Chỉ là khi ngươi gặp nguy hiểm, ta sẽ biết.”

“Vậy thì được.” Tống Mặc thở phào một hơi, vạn nhất Gerrees có thể biết trong đầu y đang nghĩ gì, thì vui lắm nha.

Chẳng hạn không lâu trước đó y vừa mới so sánh kích thước của hắn, nếu bị Gerrees biết, tính ra tinh linh sẽ trực tiếp đánh vỡ khế ước, một tiễn bắn chết y.

Tống Mặc bên này đang nghĩ, trên mặt Gerrees lại đột nhiên vụt qua biểu tình kỳ quái. Còn về chân tướng khế ước có thật như tinh linh nói không, thì quả thật phải xem xét lại.

Chương 97: Thần côn xui xẻo

Sau khi lập khế ước với Gerrees, phòng vệ của phủ lãnh chủ lập tức trở nên kiên cố như vàng. Rhys muốn thành công vượt ải độ khó lập tức tăng lên năm sao, Tống Mặc cuối cùng có thể ngủ an ổn.

Động tâm thì động tâm, thích thì thích, làm cũng làm rồi, nhưng muốn sống cả đời, thì vẫn cần phải suy nghĩ thận trọng.

Tuy kết hôn rồi còn có thể ly hôn, nhưng so với ly hôn rồi lại kết hôn lần hai, còn không bằng ngay từ đầu đã mở to mắt chọn thật kỹ. Huống hồ kết hôn với mấy phi nhân loại như thế, có thể ly hôn hay không, còn phải nói lại. Cột mình lên một cái cây cổ nghiêng chỉ có thể nhìn được vỏ bên ngoài, mà không thể nhìn được ruột bên trong sớm như vậy, lãnh chủ đại nhân cho rằng, chuyện nhìn đã biết mình chịu thiệt thế, kiên quyết không thể làm!

Người yêu có thể, đăng đường nhập thất miễn bàn!

Cho dù thật sự có ngày đăng đường nhập thất, cũng phải lột hết vỏ cây trước, xem thử bên trong rốt cuộc có gì hãy nói!

Lãnh chủ đại nhân quyết tâm kiên định, động tác nhanh chóng, thủ đoạn hiệu quả. Sau khi liên tiếp cả tháng trời dạ tập thất bại, Rhys hết hy vọng qua ải, chỉ có thể thu cờ thu trống tạm thời, cảnh báo của phủ lãnh chủ mấy ngày liền không còn vang lên.

Nhưng, không có nghĩa là hắn từ bỏ. Trực tiếp leo lên giường không được, mỹ sắc dụ hoặc cũng bị bẻ ngoặc, Rhys dứt khoát đi đường khác, thứ có thể đả động lòng lãnh chủ đại nhân nhất là gì? Kim tệ!

Ma tộc quyết định tiến hành thế công kim tệ tới cùng, tổ chức phản chính phủ nào đó trước nay vẫn không hợp với ma tộc liền gặp tai ương, bị bức cống hiến một phần sức lực a tộc trên con đường cầu ái.

Giáo đình Quang Minh các nơi liên tiếp gặp phải xâm lược của nhân sĩ bất minh, kẻ xâm lượng không tạo ra bất cứ tổn thương nào với tu sĩ và chủ giáo trong giáo đình, chỉ là cướp sạch sẽ kho của giáo đình. Đặc biệt là mấy giáo đình của thành phố thương nghiệp, càng trở thành khu ảnh hưởng nặng nhất, mấy lần như thế, kho sạch sẽ tới mức ngay cả chuột cũng không thèm tới thăm viếng nữa.

Chuyện này, căn bản là không thể che giấu.

Trong nhất thời, các lời đồn nổi lên xôn xao, có người nghi ngờ là tinh linh làm, cũng có người nghi ngờ là nhân viên trông coi của chính giáo đình tự biển thủ, nhưng tra tới tra lui, vẫn không có một chút đầu mối nào.

Người bình thường chỉ biết kim tệ trong kho của giáo đình bị trộm, nhưng không biết, trừ kim tệ, còn có hai thánh vật cũng không cánh mà bay.

Đối với Quang Minh giáo hội mà nói, kim tệ mất chỉ là chuyện nhỏ, nhưng thánh vật mất, còn mất cả hai cái, mới chân chính đòi mạng.

Thần côn sở dĩ có thể trở thành thần côn, không phải chỉ dựa vào miệng lưỡi mà thôi, không có chút nguyên liệu thực chất, không có một hai thứ có thể lấy ra xuất thủ, sớm muộn cũng bị đuổi xuống khỏi thần đàn.

Trên thân bình chứa nước linh hồn có khắc phù văn theo dấu, bình bạc thánh nữ và kiếm kỵ sĩ bị mất lần này, lại không có thứ này. Bình chứa nước linh hồn chỉ là đồ chứa, khắc thì khắc thôi, nhưng trên chính thánh vật lại khắc cho vài vết, đại chủ giáo cũng không có cái gan đó. Tội danh phá hoại thánh vật mà ấn xuống, lập tức sẽ phải thoái vị nhường cho người hiền, nói không chừng còn phải tới sở phán xét ở một thời gian.

Dù sao, trong giáo hội cũng tồn tại tranh quyền đoạt lợi, các thần côn cũng có giang hồ.

Càng huống hồ, ý nghĩa tượng trưng của hai thánh vật này còn lớn hơn ý nghĩa thực dụng. Nước linh hồn nói cho cùng vẫn còn có tác dụng rót máu phục sinh, trộm bình nước và một thanh kiếm không lưỡi làm gì? Đâm người cũng đâm không chết, còn phải mạo hiểm bị đoàn kỵ sĩ giáo hội truy sát, ăn no rững mỡ à?

Sau khi thánh vật bị trộm, sáu đại chủ giáo của giáo đình tụ lại, mở một cuộc tọa đào cấp bậc đại lão, trải qua thảo luận ngắn ngủi nhưng kịch liệt, hội nghị truyền đạt tin thánh vật bị mất, tinh thần khẩn trương lửa cháy chân mày, hơn nữa giao nhiệm vụ gian nan mang tính lịch sử là tìm thánh vật về cho đoàn kỵ sĩ giáo hội.

Kỵ sĩ vàng kế nhiệm đấm ngực thề thốt nhất định kế thừa ý chí của ‘liệt sĩ’ Airth, tìm thánh vật về cho giáo hội, nhưng các chủ giáo vẫn nhíu mày không thôi, các thánh nữ cũng liên tục than thở, mấy thứ trụ cột gia đình đều bị trộm rồi, không biết kẻ trộm là ai, anh minh và thể diện cũng bị mất sạch!

“Nhất định phải bảo vệ tốt nước linh hồn và thủy tinh cầu hy vọng!”

Một chủ giáo nói thế, người phụ trách coi quản nước linh hồn của giáo đình lập tức bảo chứng kiên quyết hoàn thành nhiệm vụ! Nhưng chủ giáo coi quản thủy tinh cầu hy vọng của giáo đình thì lại biến sắc.

Mọi người cũng phát giác được không đúng, ánh mắt vút vút nhìn qua, làm chủ giáo đại nhân tuổi quá bảy mươi như bị đèn soi, đổ mồ hôi lạnh như thác nước Nicaragua, cuối cùng không chịu nổi áp lực, để lộ thật tình, “Thủy tinh cầu hy vọng, bị người đánh tráo rồi…”

“Cái gì?!”

“Sao ngươi không nói sớm?!”

“Trước đó vẫn không biết, không lâu trước mới phát hiện…”

Tất nhiên chuyện bị đánh tráo cũng là mới đây?!

Một ông già chọt ngón tay rất ủy khuất, năm ông già khác cùng thổi râu trừng mắt, thánh vật bị mất từ hai thứ lên tới ba thứ, lại thêm kho các nơi bị cướp sạch, rốt cuộc là ai gây khó dễ cho giáo hội?!

Cùng lúc này, Tống Mặc ở cách ngàn dặm, đang đứng trong phòng chất đầy kim tệ, nửa ngày không nói ra lời. Giây tiếp theo, một đôi tay mạnh mẽ ôm lấy eo y, đôi môi đỏ tươi lướt qua vành tai, “Thân ái, thích không?”

Tống Mặc nghiêng đầu, liếc mắt nhìn Rhys gác cằm lên vai mình, cầm một đồng kim tệ có khắc hình đại chủ giáo lên thổi thổi, “Mấy chuyện giáo hội, là ngươi làm?”

“Ừ.”

“Nghe nói, giáo hội không chỉ bị mất kim tệ?”

“Đúng. Chẳng qua chuyện này giáo hội sẽ không truyền ra ngoài, ngươi từ đâu mà biết?”

“Ta tự nhiên có nước bước của mình.” Tống Mặc khều cằm Rhys, hỏi: “Mỹ nhân, ngươi rốt cuộc muốn làm gì? Huênh hoang khiêu chiến với cả Quang Minh giáo hội như thế, chuyện ngu xuẩn này không giống như ngươi sẽ làm. Còn nữa, kim tệ thì thôi đi.” Tống Mặc ngừng một chút, nói tiếp: “Ngươi lấy thánh vật giáo hội làm gì?” Ma tộc trộm thánh vật giáo hội, quả thật giống như quỷ hút máu đi trộm cây thánh giá của đức cha, Bạch Nương Tử cướp bát ăn của Pháp Hải, đầu bị rút gân hay bị giật gân chứ?

“Nếu ta nói với ngươi, những thứ gọi là thánh vật này, vốn là đồ của ma tộc, ngươi tin không?” Rhys lấy lòng cọ cọ lòng bàn tay Tống Mặc, vẻ mặt lười biếng, đôi mắt màu xanh lam thì lại nhìn chằm chằm Tống Mặc.

“Bao gồm nước linh hồn?”

“Ừ.” Rhys gật đầu, cười một tiếng, “Buồn cười không?”

“Khó trách…” Tống Mặc sờ cằm, khó trách bình nhái của Rhys, rượu nho đã cải tạo, cho tới nay vẫn không bị lộ tẩy.

Chẳng qua, nói những thứ có thể gọi là cơ mật này cho y biết, tên này đang đánh chủ ý gì?

Tống Mặc nhéo mặt Rhys, kéo mạnh, “Ngươi cho ta biết mấy thứ này, là dự định hoàn toàn kéo ta xuống nước?”

“Không.” Rhys cười, “Thân ái, ta chỉ muốn thẳng thắn với ngươi, dù sao người ta đều là của ngươi rồi.” Vừa nói, vừa liếc mắt đưa tình phóng mị nhãn với Tống Mặc.

Lãnh chủ đại nhân lập tức buông tay, xoa xoa tay, tiếp theo vỗ lên mặt Rhys chỗ vừa mới bị mình nhéo, “Kim tệ ta nhận. Nếu ngươi muốn ta giúp, tốt nhất nói thẳng, nếu không, đừng trách ta trở mặt, hiểu không?”

“Hiểu.” Rhys nắm cổ tay Tống Mặc, “Ta sẽ không che giấu ngươi nữa, ngươi muốn biết bất cứ chuyện gì, đều có thể trực tiếp hỏi ta. Ngươi muốn bất cứ thứ gì, ta cũng có thể cho ngươi. Cho nên…”

“Cho nên?”

“Khế ước này.” Rhys kéo tay áo Tống Mặc, ngón tay vuốt qua dây mây xanh trên tay y, “Mau sớm xóa bỏ với tinh linh đi, thân ái.”

“Tại sao?”

“Ngươi thật không biết khế ước này đại biểu cái gì sao?” Rhys nghiến răng nghiến lợi.

“Thật không biết.” Tống Mặc vô cùng vô tội.

Rhys kéo Tống Mặc qua, cúi đầu chặn môi y, giây tiếp theo, dây mây trên tay Tống Mặc bùng lên ánh sáng xanh, thoáng chốc thực thể hóa quấn lên cổ Rhys. Trên dây mây dựng thẳng gai nhọn sắc bén, bảo đảm đâm một cái là một lỗ máu.

Rhys kéo dây mây, “Hiện tại biết chưa?”

Tống Mặc gật đầu, “Biết rồi.”

“Vậy giải trừ khế ước với tinh linh chứ?”

Tống Mặc ý chí kiên định lắc đầu, vỗ vỗ dây mây đã hóa thành hoa văn quấn lại lên tay mình, đây quả thật là trang bị tất yếu của người lữ hành, lợi khí phòng sói màu xanh không ô nhiễm, lựa chọn hàng đầu để phòng kẻ leo giường phòng dạ tập!

Ma tộc tim thủy tinh vỡ nát đầy đất phát thệ, hắn và tinh linh đáng chết kia không đội trời chung!

Gerrees trong phòng lau xong cung nỏ, búng tay một cái, một dây mây mảnh nhỏ thò ra sau tai, giống như động vật nhỏ lấy lòng cọ cọ vào mặt Gerrees, sờ dây mây, tinh linh chậm rãi cười.

.

Chương 98: Sự nghiệp giáo dục

Sau khi kiểm kê xong số kim tệ Rhys gom về từ Quang Minh giáo hội, miệng Tống Mặc mãi không khép lại được.

Y hợp tác với đội thương buôn của người lùn, đã mở được một trăm năm mươi cửa tiệm, buôn bán vô cùng thịnh vượng, nhưng lợi nhuận của cả một quý, vẫn không tới được một phần ba chỗ này!

Tống Mặc ngồi khoanh gối dưới đất, nhìn lão quản gia John chỉ huy nô bộc và thị nữ cất từng rương kim tệ đi, vận chuyển xuống thành ngầm, thầm thì tự nói: “Quả nhiên thần côn biết lừa gạt mới là nghề nghiệp kiếm tiền nhanh nhất sao?”

Lão John nghe thấy Tống Mặc nói, nhưng không nghe rõ là nói cái gì, quay lại hỏi một câu, “Lãnh chủ đại nhân, ngài có gì dặn dò sao?”

“Không có gì.” Tống Mặc phất tay, đứng lên, đi tới bên cạnh lão John, đột nhiên nhớ tới một chuyện, “Quản gia, địa tinh Jason mang về, đã an bài chỗ ở hết chưa?”

“Ngài yên tâm, đã an bài hết rồi. Mills đang dẫn họ xây dựng tường vây bên biên giới lãnh địa. Ngoài ra Ayton truyền tin tới, có một vài chu nho bí mật liên hệ với hắn, hy vọng lãnh chủ đại nhân có thể thu lưu họ.”

“Ừ.” Tống Mặc gật đầu, “Chỗ Mills, ông chú ý một chút, những địa tinh đó tạm thời vẫn phải trông chừng, đừng để họ hoạt động khắp nơi trong lãnh địa. Tin Ayton truyền về nếu là chính xác, thì phái Johnson đi đón người.”

“Tuân lệnh, lãnh chủ đại nhân.”

Công việc vận chuyển kim tệ rất tuần tự, Tống Mặc không giúp được gì, cũng không có chỗ chen vào, dứt khoát rời khỏi phủ lãnh chủ. Dự định đi tuần tra lãnh địa của y. Đây cũng là công việc thường ngày của lãnh chủ, chỉ là Tống Mặc thường xuyên cùng các lãnh dân bên nhau, nên không giống những lãnh chủ quý tộc khác thoát ly quần chúng, mỗi lần xuất tuần, đều khiến các lãnh dân hết sức lo sợ.

Trải qua đại khai phá đất canh tác và trùng kiến phủ lãnh chủ, Grilan nghèo túng, đã chậm rãi trở nên giàu có.

Đất đai mọc đầy cỏ hoang được khai khẩn thành từng luống ruộng tuần tự thẳng tắp, các loại cây trồng trở thành một phong cảnh xinh đẹp nhất điểm xuyết cho Grilan.

Các lãnh dân tốp năm tốp ba làm việc trong ruộng, tiểu mạch và thóc màu vàng đã sắp chín, làm việc bên cạnh ruộng mạch đều là nữ nhân và hài tử mới lớn không có lực chiến đấu, họ không phải đang thu hoạch mạch, mà là nhặt trứng chim. Nếu như may mắn, còn có thể nhặt được một hai con chim non vì thể chất yếu, bị anh chị em gạt bỏ, lại bị cha mẹ vứt bỏ.

Nếu còn sống, sẽ được đưa tới ‘trại chăn nuôi’ mà lãnh chủ đại nhân hạ lệnh xây dựng, nơi đó hiện tại đã nuôi hơn hai mươi con chim non, có người đặc biệt chăm sóc và coi chừng. Nếu đã chết, thì có thể mang về nhà cải thiện bữa ăn. Nhặt được con nhiều thịt, thì trực tiếp đưa tới phủ lãnh chủ, thêm vào cơm tối cho lãnh chủ.

Tống Mặc cưỡi ngựa đi qua, các nữ nhân và hài tử đều cười hỏi han y, một hài tử còn lấy ra một con chim hơi lớn trong sọt sau lưng, lớn tiếng nói, “Lãnh chủ đại nhân, cái này tặng cho ngài!”

Tống Mặc cười cảm ơn, bảo tùy tùng nhận lấy con chim non đó, cho hài tử một đồng kim tệ, hài tử không lấy, Tống Mặc cứng mặt, cuối cùng, lãnh chủ đại nhân đại thắng! Sau khi hài tử giao kim tệ cho ba mẹ, mẹ của nó trực tiếp đưa sọt đựng hơn mười cái trứng chim cho Tống Mặc, Tống Mặc không biện pháp, chỉ có thể bảo tùy tùng đưa trứng chim và chim non về phủ lãnh chủ, còn mình thì dẫn một tùy tùng khác tiếp tục tuần tra lãnh địa.

Bên ruộng lúa tụ tập một đám nam nhân toàn thân vũ trang, vác gậy dài và túi lớn.

Các nam nhân nghiêm trận chờ đợi, kỵ sĩ vàng Airth cũng chuẩn bị vào vị trí, theo một tiếng hạ lệnh, các nam nhân vác gậy chạy vào trong ruộng mạch. Bọn họ nhất định phải nhanh chóng, trước khi những hạt thóc này bay lên trời, cố gắng thu hoạch thật nhiều, nếu không, chỉ có thể thu hoạch được từng túi cốm gạo.

Tuy cốm gạo cũng có thể bán được giá tốt, nhưng dù sao không phải là lương thực, cũng không có cách nào làm hạt giống.

Tống Mặc đứng bên ruộng lúa, rất muốn khích lệ vài câu, chẳng hạn như “Các anh em cố gắng lên”, nhưng nghĩ lại, thực sự có chút không thích hợp, chỉ có thể xoay đầu ngựa đi, trở về dặn dò lão John lấy một phần trong tiểu kim khố của mình ra, khen thưởng cho những hán tử tâm huyết chảy máu chảy mồ hôi nhưng không chảy nước mắt, đang phấn đấu tới cùng với thực vật kia.

Bắp mấy ngày trước đã thu hoạch một lần, hiện tại chỉ có mấy cây bắp trụi lủi đứng thẳng trong ruộng. Những cây bắp này cũng không để lãng phí, sẽ trở thành nhiêu liệu đốt cung cấp độ ấm cho thành ngầm.

Thu hoạch khoai tây đã không cần các lãnh dân động thủ, chỉ cần nắm được thời kỳ chín của khoai tây, sau đó đưa bì bì thú được nuôi dưỡng tới bên ruộng khoai tây là được. Tuy rằng sẽ lãng phí nhiều thời gian hơn, bì bì thú cũng sẽ ăn mất một phần khoai tây, nhưng so với số lượng thu hoạch cuối cùng, số bị bì bì thú ăn mất có thể bỏ qua không tính. Lão White và cháu của ông đặc biệt phụ trách chăm sóc những con bì bì thú này, cho dù tiểu White không có cha mẹ, hai ông cháu vẫn có thể dựa vào công việc này mà sống không tồi. Trong lãnh địa mấy hài tử đã mất cha mẹ, cũng được Tống Mặc an bài tới chỗ lão White làm việc, chúng dùng sức lao động của mình để đổi lấy thức ăn, không có ai cảm thấy có gì không đúng. Nếu Tống Mặc hạ lệnh bảo chúng chỉ ăn mà không làm, tính ra ngay cả mấy hài tử này cũng đều cảm thấy đầu óc lãnh chủ đại nhân có phải lại bị sét đánh nữa không. Không làm việc, sao có thể có cơm ăn?! Bọn chúng là lãnh dân của lãnh chủ đại nhân, không phải ăn mày!

Mỗi lần thấy dáng vẻ những hài tử làm việc, Tống Mặc chỉ cảm thấy lương tâm của mình bị khảo vấn nghiêm khắc.

Những hài tử này, lớn nhất cũng không hơn mười ba tuổi, nhỏ nhất mới chỉ có sáu tuổi, tuy chúng chỉ giúp đỡ chăm sóc bì bì thú, lão White cũng sẽ không để chúng làm việc nặng nhọc gì, nhưng Tống Mặc vẫn có cảm giác tội ác vì sử dụng lao động trẻ em.

Tại thiên triều, y chắc chắn sẽ bị chửi là lòng dạ ác độc sinh con không có xx!

Tại Grilan, các lãnh dân lại khen ngợi y khoan hậu nhân từ, có một tâm linh như thủy tinh!

Cách biệt này, quá lớn phải không?

Tống Mặc không biện pháp, cũng chỉ có thể cố gắng ưu đãi những hài tử này ở mặt khác. Hơn nữa phải cố gắng làm không để lộ dấu vết, nếu không, các hài tử tuyệt đối sẽ không tiếp nhận. Nếu Tống Mặc nói đây là chuyện mình nên làm, tính ra những nhóc con này sẽ trực tiếp khóc cho y coi, lẽ nào lãnh chủ đại nhân cho rằng chúng không thể làm việc, lười biếng lại vô dụng sao?!

Tống Mặc chỉ có thể thỏa hiệp. Loại quan niệm thâm căn cố đế này, không thể thay đổi trong thời gian ngắn. Muốn để chúng tiếp nhận suy nghĩ của mình, biện pháp hiệu quả nhất, chính là để chúng được vào trường học, tiếp nhận giáo dục.

Tại Quang Minh đại lục, chỉ có thành viên vương tộc và quý tộc mới có thể tiếp nhận giáo dục tốt nhất. Quang Minh giáo hội là ngoại lệ. Mà bình dân có thể nhận biết chữ biết tính toán đã rất giỏi, phần lớn mọi người thậm chí ngay cả tên của mình cũng không biết viết.

Tình huống của Grilan cũng vậy. Cả phủ lãnh chủ, người biết đọc viết chỉ có Tống Mặc và lão quản gia John, mấy tùy tùng Johnson miễn cưỡng có thể nhận ra tên mình, các thị nữ thì ngay cả tên mình cũng không nhận ra, càng không cần nói là viết ra.

Nếu so sánh, đám người Airth và Harold xuất thân từ Quang Minh giáo hội, quả thật chính là ‘người trí thức’ không hơn không kém, thậm chí so sánh với lãnh chủ đại nhân, cũng không thua kém.

Nếu nói tại thế giới này Tống Mặc Grilan miễn cưỡng coi như tiếp nhận giáo dục cao trung, thì những tiền tu sĩ giáo hội này lại là học viên tốt nghiệp chính quy cầm được học vị học sĩ. Là giáo chủ kiến tập, Harold đã bắt đầu học chương trình nghiên cứu sinh, chẳng qua vị học sinh có vấn đề này vì vấn đề tình cảm mà ‘bỏ học’ giữa chừng, khai trừ cả thầy cô và hiệu trưởng, cho nên không lấy được bằng.

Tống Mặc không thể ngăn cản những hài tử này làm việc đổi lấy lương thực cho chúng, nhưng cũng không thể để chúng tiếp tục như thế. Ngay từ đầu, Tống Mặc đã dự định phát triển sự nghiệp giáo dục của Grilan, nhưng luôn vì chuyện này chuyện kia mà chậm trễ, hiện tại có tiền rồi, cũng có thời gian, Tống Mặc quyết định phải tiến hành sự nghiệp giáo dục này tới cùng!

“Làm trường học! Nhà trẻ, tiểu học, trung học, cao trung, ngay cả đại học! Ông hiện tại có tiền rồi, làng đại học ông cũng có thể xây!”

Tống đại lãnh chủ hào tình vạn trượng, lão quản gia John lại tạt cho y một chậu nước lạnh.

“Ai tới dạy?”

Tống Mặc đờ ra.

Người trí thức trong lãnh địa chỉ có mấy tiền tu sĩ giáo hội kia. Nhưng đám người Harold hiện tại đang phấn đấu vì sự nghiệp vệ sinh của Grilan, phòng khám chui của phủ lãnh chủ đã thay đổi diện mạo, treo biển trở thành một bệnh viện chính quy. Mấy tu sĩ giỏi thảo dược đang bận chế tạo dược liệu, đặc biệt là thuốc trị thương, từ thương ngoài da tới thương gân động cốt, một chuỗi thuốc uống, thuốc bôi ngoài đã bắt đầu sản xuất số lượng lớn. Cái này phải quy công cho cống hiến vô tư của các hán tử Grilan, cũng phải cảm tạ sự giúp đỡ hữu nghị của các cây trồng.

Mỗi lần thu hoạch lương thực, mọi người đều hoặc ít hoặc nhiều sẽ bị chút thương tích, từ thương gân động cốt ban đầu, tới hiện tại nhiều nhất là cọ rách một tầng da, võ lực của các hán tử đang không ngừng tăng cao, trình độ y thuật của các bác sĩ chân trần cũng đang không ngừng tăng cao. Harold từng nói với Tống Mặc thế này: “Do làm việc cường độ cao thời gian dài, hiện tại trình độ trị liệu ngoại thương của ta, đã vượt qua chủ giáo dạy ta y thuật rồi.”

Tống Mặc không dám tiếp lời, y không biết Harold đây là đang cảm thán y thuật của mình tiến bộ, hay đang oán trách công việc quá mức nhiều, lãnh chủ đại nhân là phần tử tri thức bóc lột.

Cứ cảm thấy, khả năng sau lớn hơn một chút…

Trừ thuốc trị thương, một vài thuốc viên trị đau đầu cảm mạo nóng sốt cũng được tạo ra. Tuy mùi vị thuốc viên không tốt tới đâu, nhưng hiệu quả quả thật không tồi.

Nếu Tống Mặc muốn phát triển sự nghiệp giáo dục trong lãnh địa, những tiền tu sĩ giáo hội này gần như là chọn lựa duy nhất làm thầy. Nhưng Tống Mặc lại trực tiếp pass chọn lựa này.

Một là bọn họ bận chuyện bệnh viện, không có thuật phân thân, hai là Tống Mặc lo lắng những tên này một khi lên bục giảng, sẽ giáo dục ra một tốp thần côn độc lập độc hành.

Dù sao, chủ giáo kiến tập thích theo đuổi em gái, và tu sĩ vui vẻ tìm kích thích, bất luận nhìn từ phương diện nào, đều không cách gì dạy ra được học sinh đúng khuôn phép.

Nhưng không tìm bọn họ, còn có thể tìm ai?

Tống Mặc nhíu chặt mày, không chú ý ngựa đã đi tới bên ruộng trồng khoai lang và khoai môn. Mấy lãnh dân trông coi ruộng thấy Tống Mặc, lập tức đứng lên hỏi han.

“Chào lãnh chủ đại nhân!”

“Chào mọi người!”

Tống Mặc nhảy xuống ngựa, khoai lang và khoai môn trồng đều không nhiều, nhưng kỳ sinh trưởng có vẻ dài hơn khoai tây, nửa tháng trôi qua rồi, trừ mọc ra mấy cây xanh um tươi tốt, thì trong ruộng không có một chút động tĩnh nào. Cách nói này có lẽ hơi kỳ quái, nhưng có tiền lệ khoai tây, Tống Mặc cảm thấy, ruộng của Grilan có thể phát sinh bất cứ chuyện gì, cho dù có ra mấy quả bom khoai lang, cũng không cần kinh ngạc. Nhưng mà không chút tiếng động thế này, lại khiến người lo lắng.

“Lãnh chủ đại nhân, ruộng vẫn không có động tĩnh gì.” Một lãnh dân xoa tay, “Tôi nghĩ, có phải có thể đào một chút lên coi.”

“Nắm chắc không?”

“Chúng tôi đã nói với đại nhân Airth rồi, chỉ cần ngài đồng ý, hắn sẽ tới giúp đỡ.”

Khóe môi Tống Mặc giật giật, Airth trở thành dầu cù là (người vạn năng) sao? Hay là, lô cốt di động?

“Đợi thêm nữa đi.” Tống Mặc luôn cảm thấy khoai tây và khoai môn sẽ không ‘ôn hòa’ như chúng biểu hiện ra, “Đợi thêm nửa tháng nữa xem sao, có lẽ chỉ là vì kỳ sinh trưởng dài.”

“Ừm, vậy làm theo lời ngài.”

Tuần tra ruộng xong, Tống Mặc dự định đến biên giới lãnh địa xem thử, mía và nho mọc rất tốt, đợt rượu nho mới đã vận chuyển đi, tuy thời gian hơi ngắn, nhưng mùi vị không tồi.

Tường vây ở biên giới lãnh địa đã kéo dài mấy trăm mét, các địa tinh cần cù khiến người lóa mắt, phủ lãnh chủ xây xong rồi, liền chạy tới biên giới xây tường vây, ngay cả địa tinh mới gia nhập Grilan, đều tham gia vào vận động xây tường dưới sự lãnh đạo của Mills. Có lẽ thực vật cũng có ý thức khoanh đất, hiện tại gần như là địa tinh xây tường vây tới đâu, dây nho liền leo tới đó, Gerrees thấy hiện tượng này, dứt khoát trồng càng nhiều mía, mấy trăm cây mía cùng quất người, chỉ nghĩ thôi cũng thấy kinh sợ. Mỗi lần Tống Mặc đi tới biên giới tuần tra, đều phải lo lắng sợ hãi thời gian dài, sợ sau lưng mình đột nhiên xuất hiện mấy cây mía, lao tới tấn công đột ngột.

Nhưng có mía và nho này, lãnh địa lập tức trở nên an toàn rất nhiều, cứ cách một thời gian đi ra tường vây, đều có thể thấy heo rừng hoặc là mấy ‘loại thịt’ khác bị dây nho cột trên tường, cái này có thể coi là niềm vui ngoài dự tính không?

Tuần tra lãnh địa xong, Tống Mặc vừa tiếp tục nghĩ xem nên làm sao phát triển sự nghiệp giáo dục của Grilan, vừa trở về phủ lãnh chủ.

Vừa vào đại thính, đã thấy Nelson từ phòng nhỏ ra ngoài hóng gió.

Trước mắt lãnh chủ đại nhân lập tức sáng trưng, nhân sĩ giáo hội không thể dựa, nhưng công tước đại nhân thì dựa vững nha!

Huống hồ, hiện tại y có tiền rồi, ‘kế hoạch Nelson’ cũng có thể chính thức bắt đầu!

Công tước Nelson đang dạo quanh, thấy Tống Mặc cười tươi rói đi tới chỗ hắn, đột nhiên thấy lạnh sóng lưng, hầu như vô thức muốn quay người chạy, nhưng bị Tống Mặc ôm vai lại, cười nói: “Công tước đại nhân, hôm nay thời tiết thật đẹp, nào, chúng ta nói chuyện…”

Chương 99: Công tước bị lừa gạt.

Nelson thấp thỏm bất an ngồi trên ghế.

Tống Mặc cười híp mắt đóng cửa, đi tới cạnh Nelson, vỗ vai Nelson, nói: “Không cần khẩn trương, thả lỏng chút.” Nói rồi, đi tới bên kia bàn ngồi xuống.

Nelson bị dọa nhảy dựng, xém chút như thiếu nữ xuân tình lấy tay che ngực, la lớn: Đừng chạm ta!

Tống Mặc quái dị nhìn Nelson, y đáng sợ như vậy sao?

Nelson cười khổ hai tiếng, hắn căn bản không muốn ở chung một phòng với vị lãnh chủ đại nhân này. Nếu đến hiện tại còn không nhìn rõ được mặt thật của Tống Mặc Grilan, trong đầu hắn chắc chắn là chỉ chứa một đống hồ.

Y quả thật chính là một ác ma không máu không nước mắt, ích kỷ lãnh khốc! Cho dù mình có mệt tới mức chỉ còn lại da bọc xương, y cũng vẫn lấy roi quất cho hai cái, cho tới khi xác định thật sự không còn một giọt máu nào để vắt nữa, mới chịu buông tay.

Nelson bắt đầu hoài nghi, lúc đầu có phải để cho kỵ sĩ của tam hoàng huynh bắt lấy rồi giải quyết luôn thì tốt hơn không? Dù sao bị kiếm đâm chết cũng chỉ là chuyện một thoáng, chứ cái kiểu chế tác sách báo ‘nghệ thuật thân thể’ không ngày không đêm, tăng ca không nghỉ này, mọe nó thật sự giày vò người. Hiện tại hắn ngay cả nhìn thấy cái bình có chút đường cong, đều sẽ nảy sinh ‘linh cảm nghệ thuật’ nào đó! Tiếp tục như thế, hắn không phải sẽ trở thành cuồng tình sắc, thì chính là trở thành cuồng tình sắc. Là một quý tộc vương thất lấy ưu nhã và văn minh để làm chiêu bài của mình, thì còn có gì đả kích hơn nữa không?

Nghĩ tới nghĩ lui, sắc mặt Nelson càng trở nên khó coi.

Hắn nhìn kẻ đầu sỏ tạo nên tất cả, hận không thể trực tiếp lao tới bóp chết, nhưng hắn không dám, cũng không thể.

Tuy tay mảnh chân mảnh của Tống đại lãnh chủ đối với người khác thì không đáng liếc tới, nhưng Nelson là thanh niên nghệ thuật, tay chân còn mảnh hơn của lãnh chủ đại nhân…

Bốp!

Tống Mặc vỗ lên bàn, Nelson lập tức run rẩy, sợ hãi nhìn Tống Mặc, lúc này mới phát hiện, không ngờ hắn đã nói hết mấy thứ vừa suy nghĩ ra miệng!

Lúc này, Nelson chỉ có một ý nghĩ: Mạng ta hết rồi!

Tống Mặc trước tiên là lạnh lùng nhìn Nelson vài cái, sau đó đột nhiên cười. Cười hoa xuân nở rộ, cười tới sáng lạn chói chang, cười khiến Nelson xém chút trượt khỏi ghế.

“Công tước đại nhân, không cần lo lắng, ta hiểu ngươi.” Tống Mặc rụt tay về, “Nhà nghệ thuật mà, tư tưởng luôn khá sắc bén cấp tiến. Ngươi yên tâm, ta sẽ không tính toán với ngươi.”

Nelson không biết mình có nên thở phào không, hắn luôn cảm thấy, lời của Tống Mặc còn chưa nói xong.

“Chẳng qua thì…”

Tống Mặc chuyển lời, Nelson lập tức nghiến răng, xem đi, hắn đã biết mà!

Nhìn Nelson bày ra biểu tình khẳng khái vì nghĩa, Tống Mặc cố ý hạ giọng, mang theo chút an ủi và dụ hoặc, sống chung với Rhys lâu rồi, không tự giác cũng học theo một vài đặc chất nào đó của ma tộc, chẳng hạn ngữ điệu nói chuyện.

“Công tước đại nhân, ngươi có từng nghĩ tới chuyện buông bút vẽ, vĩnh viễn rời khỏi phòng tối nhỏ không?”

Nelson đột nhiên ngẩng đầu lên, nhìn Tống Mặc, y lại tốt bụng như thế sao? Lời kế tiếp của Tống Mặc, khiến tim hắn lập tức bắt đầu đập điên cuồng.

“Có muốn báo thù vương huynh của ngươi không?” Tống Mặc đứng lên, đi vòng qua bàn, đi tới bên cạnh Nelson, một tay gác lên vai Nelson, cong lưng, tiếp tục nói: “Có muốn… trở thành quốc vương Chisa?”

Quốc vương Chisa?!

Con ngươi Nelson nhanh chóng co rút, Tống Mặc có thể cảm nhận được rõ ràng sự căng cứng dưới lòng bàn tay. Rất hiển nhiên, công tước đại nhân không giống như hắn đã biểu hiện ra ngoài, chỉ một lòng mê đắm trong đại dương nghệ thuật và văn hóa lãng mạn. Hơn nữa, trải qua nghệ thuật hun đúc thời gian dài, tính ra hắn cũng không thể tiếp tục giả bộ nữa.

“Các hạ…” Nelson gian nan mở miệng, giọng nói mang theo âm khàn vô thức, “Ngài đang đùa sao.”

“Không, ta không thích đùa.”

Tống Mặc buông tay, lùi ra một bước, “Công tước đại nhân, ta vẫn luôn cảm thấy đồng tình với thảm cảnh của ngài.”

“…” Vào phòng tối nhỏ, vẽ tiểu x thư cả ngày cả đêm, vị này chính là đồng tình người khác như thế sao?

“Ngài vì sự phát triển của Grilan mà tăng ca thêm giờ làm việc nhiệt tình cũng khiến ta vô cùng cảm động.”

“…” Hắn không hề tự nguyện nha!

“Tuy muốn giúp ngài, nhưng khổ là không có cơ hội.”

“…”

“Có điều hiện tại, cơ hội đã tới rồi!”

“Cơ hội?”

Sau lưng Nelson lại bắt đầu phát lạnh, luôn cảm thấy trước mặt đột nhiên xuất hiện một cạm bẫy đen thui, chỉ đợi mình nhảy vào.

“Đúng! Ta hiện tại, muốn tiền có tiền, muốn người có người!” Tống Mặc tiếp tục múa may ba tấc lưỡi không xương, “Nếu ngươi nguyện ý, ta có thể giúp ngươi triệt để lật đổ bạo quyền của quốc vương Chisa, để ngươi ngồi lên bỏa tọa quốc vương!”

“… Đây là mưu phản…”

“Không thể nói thế, ngươi cũng là người thừa kế vương vị, không phải sao?”

“Người thừa kế vương vị…” Nelson thấp giọng nói, đúng, hắn là người thừa kế vương vị thứ ba của Chisa!

“Hơn nữa.” Nụ cười trên mặt Tống Mặc đột nhiên trở nên ái muội, “Lẽ nào ngươi không muốn tiếp tục cùng các chị dâu của ngươi ngắm trăng ngắm sao, bàn lý tưởng bàn triết học sao? Lẽ nào ngươi không muốn dưới ánh trắng lãng mạn, hồi ức quá khứ, ngắm nhìn hiện tại, tưởng tượng tương lai?”

“Ta…”

“Thế nào?”

Nelson muốn nói, hắn không muốn! Nhưng lời lên tới miệng, thì làm sao cũng không nói ra được!

“Nghĩ thử xem, vương quyền, tài phú, mỹ nhân!” Tống Mặc siết chặt nắm tay vung mạnh, đập lên vai Nelson, xém chút làm công tước ngã xuống, “Một khi thành công, ngươi sẽ trở thành quốc vương Chisa!”

“Giúp ta, ngươi có thể đạt được cái gì?”

“Công tước đại nhân, ngươi nói thế, thật sự khiến ta thương tâm.” Tống Mặc che ngực, “Ta là người bạn quốc tế mong mỏi hòa bình, không thể chịu được áp bác và bức hại, ngươi là bạn ta, ta giúp ngươi, không phải là chuyện đương nhiên sao?”

Nelson câm nín.

“Chẳng qua, nếu ngươi đã yêu cầu như thế, ta cũng miễn cưỡng đưa ra một vài điều kiện vậy, tránh cho ngươi cảm thấy hổ thẹn.”

Nelson càng thêm câm nín. Thật muốn nói, hắn sẽ không hổ thẹn, một chút cũng không!

“Nhưng trước lúc đó, công tước đại nhân, đất phong của ngươi, hiện tại do ai quản hạt?”

“Ngươi hỏi cái này làm gì?”

“Rất đơn giản, mưu phản làm sao mà không cần căn cứ địa chứ?”

Nelson bị nghẹn một chút, “Đất phong của ta sớm đã bị đoạt mất lúc bị lưu đày rồi, nơi đó đã không còn thuộc về ta. Hiện tại ai đang quản hạt ta không rõ lắm.”

“Nhưng, cũng vẫn phải còn người ủng hộ ngươi chứ?”

Nelson chần chừ một chút, hắn không biết có nên nói con bài cuối cùng của mình cho Tống Mặc không.

Là vương thất quý tộc, người thừa kế vương vị thứ ba, Nelson nếu chưa từng dòm ngó bảo tọa quốc vương, thuần túy là lừa người! Nếu không có một chút thủ đoạn, căn bản không thể nào sống tới hiện tại trong vòng tranh đấu vương thất kịch liệt đó.

Nhưng, tất cả là nơi ỷ lại cuối cùng để hắn bảo toàn tính mạng, nếu nói ra… chỉ là Tống Mặc nói nãy giờ, thật sự quá dụ người.

“Công tước đại nhân, ngươi có thể suy nghĩ kỹ một chút, rồi cho ta đáp án.” Tống Mặc không còn gấp, y tin, kết quả cuối cùng, nhất định sẽ như y muốn, “Nhưng ta thật lòng muốn giúp đỡ ngươi, dù sao, có một người quan hệ không tồi ngồi lên vương vị quốc vương Chisa, đối với ta chỉ có ích, không phải sao?”

“Ba ngày, ba ngày sau, ta cho ngươi đáp án.”

“Được rồi.” Tống Mặc thỏa mãn gật đầu, tiếp theo nói, “Điều kiện trao đổi cũng rất đơn giản, ta muốn thành Cary. Ngoài ra, còn có mười thầy dạy chuyên thuộc của vương thất.”

“Chỉ đơn giản như thế?”

“Chỉ đơn giản vậy thôi.”

“Ta sẽ nghiêm túc suy nghĩ.”

“Tốt lắm, ta mong chờ đáp án của ngươi.”

Tống Mặc và lão John rời khỏi phòng, để lại mình Nelson tại đó. Tống Mặc không lo lắng Nelson sẽ cự tuyệt y, vì hắn căn bản không có lý do cự tuyệt.

“Lãnh chủ đại nhân.” Lão John đắn đo mở miệng, “Ngài như thế, có phải quá trẻ con không?’

“Hử?”

“Nelson không phải là bạn của ngài, một khi ngài giúp hắn ngồi lên vương vị, rất có thể hắn sẽ lập tức trở giáo.”

“A, cái này không cần lo lắng.” Tống Mặc đứng lại, duỗi lưng, “Một quốc vương bù nhìn, sẽ không có năng lực làm như thế.”

“Quốc vương bù nhìn?”

“Đúng vậy.” Tống Mặc quay đầu, nhìn lão John, “Quản gia, ông sẽ không cho rằng ta giúp một quý tộc lưu vong bị mình bóc lột thổ huyết ngồi lên vương vị, mà không giữ lại chút đường xoay chuyển nào sao? Huống hồ, lẽ nào ông không tin vào năng lực lừa gạt của ta?”

“Không.” Lão John ngừng một chút, nói: “Nhưng đối phương cũng có thể nghĩ tới điểm này đúng không?”

“Bất luận hắn đang nghĩ gì, đều sẽ cắn lấy mồi câu ta đã ném ra. Vì hắn căn bản không có cách nào cự tuyệt.” Tống Mặc đi tới cầu thang xoắn, sờ hoa văn trên tay vịnh, “Grilan quá nhỏ, ta cần mảnh đất lớn hơn, nhiều người hơn, nhiều thứ có thể ọi người sống cuộc sống tốt hơn.”

Tống Mặc bước lên bậc thang đầu tiên, “Ngươi từng nói với ta, dấy binh đao với lão Julien là chuyện ngu xuẩn. Ta chỉ là một lãnh chủ, còn là một quý tộc suy tàn không thể bước lên bàn tiệc, tùy tiện khiêu chiến quốc vương, cho dù cuối cùng ta có thể thắng lợi, nhưng cũng không thể ngồi ổn trên vị trí đó. Nhưng Nelson thì khác! Hắn là thành viên vương thất Chisa căn cốt vững chắc, người kế thừa vương vị danh chính ngôn thuận.”

Tống Mặc đứng trên bậc thang, cúi nhìn lão John, “Trong Chisa cũng không phải đồng lòng, các quý tộc tranh quyền đoạt lợi, có kẻ được quốc vương sủng tín, thì cũng có kẻ bị áp chế cảm thấy bất mãn, bất mãn này tích lũy ngày rộng tháng dài, một khi bùng phát, hừ hừ… chỉ cần Nelson biểu lộ ra chí hướng đó, triển thị chút thực lực nhất định, rất nhanh sẽ có một đám người tụ lại bên cạnh hắn.”

“Ngài khẳng định như thế?”

“Ừ.” Tống Mặc gật đầu, “Hai cửa tiệm mở trong nước Chisa, đã truyền một vài tin tức vô cùng thú vị về cho ta.”

“Địa tinh?”

“Đúng.” Tống Mặc tựa người vào tay vịnh, hoa văn kim loại khảm trên thắt lưng gõ lên đó, vang lên thanh thúy, “Trừ ăn trộm, địa tinh cũng vô cùng giỏi trong việc thăm dò tin tức.”

Lão John hơi kinh ngạc nhìn Tống Mặc, lãnh chủ đại nhân ngay từ đầu đã trù tính những chuyện này?

“Quản gia, ta không phải cố ý che giấu ông.”

“Lãnh chủ đại nhân, đây vốn không phải là thứ tôi nên hỏi.”

“Bắt đầu từ hiện tại, ông nhất định hỏi tới.”

“Hả?”

“Quản gia, người ta tin tưởng nhất, là ông.” Tống Mặc bước xuống bậc thềm, đứng cách lão John hai bước. “Trước kia không nói với ông, chỉ là vì ta còn chưa nắm chắc nước cờ này đi có đúng hay không, có hữu dụng hay không, hiện tại kết quả đã có, ta cần ông giúp ta, đi tiếp cả ván cờ này!”

“Lãnh chủ đại nhân…”

“Chúng ta tứ cố vô thân.” Tống Mặc đột nhiên giơ hai tay lên, trên ngón tay út tay phải, là chiếc nhẫn bảo thạch đỏ, trên mu bàn tay trái, phủ hoa văn màu lục, kéo dài tới cổ tay, chôn giấu trong tay áo, “Những thứ này, là khế ước của ta định với mấy tên đó. Nói thật, ta rất thiệt thòi. Nhưng, chỉ cần trong lúc những khế ước này tồn tại, ta đều không phải lo lắng tính mạng.”

“Lãnh chủ đại nhân, ngài hoàn toàn không cần phải làm như thế.”

“Ta không có lựa chọn, cũng sẽ không có ai cho ta lựa chọn.” Tống Mặc ngữ khí kiên định nói: “Nếu không thể trở nên mạnh hơn, sớm muộn cũng sẽ bị người mạnh hơn nuốt chửng. Quản gia, làm tốt chuyện ta căn dặn đi, ta chỉ có thể tin tưởng ông, cũng chỉ có thể dựa vào ông.”

Nói xong, Tống Mặc xoay người đi lên cầu thang xoắn, giữa đường, hình như có cảm ứng gì đó ngẩng đầu lên, thì thấy Rhys đứng ở phía trên cầu thang xoắn cúi nhìn mình. Ma tộc tóc nâu, không biết từ lúc nào đã lặng lẽ đứng ở đó. Tống Mặc hơi nhíu mày, lời vừa rồi, hắn nghe thấy rồi sao?

Rhys đưa tay với y, lòng bày tay trắng tuyết ngửa lên, môi đỏ mở ra, âm thanh dịu dàng vang vọng trong đại thính rộng lớn, “Thân ái, tới chỗ ta đi.”

Tống Mặc nhìn Rhys một lúc, quả nhiên, đã nghe thấy rồi sao?

Nhưng, không sao. Sớm muộn cũng phải để hắn biết.

Nghĩ tới đây, chân mày nhíu chặt giãn ra, Tống Mặc bước lên, nắm tay Rhys. Y biết ma tộc này vẫn còn có chuyện che giấu y, cũng biết hắn sẽ lợi dụng y, nhưng, vì đạt được nguyện vọng và mục đích của mình, y phải bảo hổ lột da. Điều duy nhất đáng mừng là, tên biết ăn người này, thích y.

Lão quản gia John đứng tại chỗ, nhìn hai người biến mất ở ngã xoay, một tay đặt trước ngực, cong lưng xuống, tóc bạc trắng rũ xuống, che hai mắt ông, cũng che đi biểu tình của ông.

Lãnh chủ đại nhân, tất cả, đều sẽ như ngài mong muốn.

Ta, xin thề với ngài.

.

Chương 100: Ma pháp sư nhân loại

Đúng như Tống Mặc dự liệu, chờ đợi ba ngày là đáng giá. Công tước Nelson hai mắt đầy tơ máu, sớm đã đợi ở ngoài phòng ngủ của y, thấy Tống Mặc câu đầu tiên nói chính là: “Các hạ, ta chấp nhận điều kiện của ngươi!”

Tống Mặc lập tức vui vẻ, ánh mắt nhìn Nelson cũng trở nên vô cùng nhiệt tình, nắm lấy tay công tước đại nhân, siết chặt, “Công tước đại nhân, ngươi đã chọn lựa rất thông minh! Ta vẫn luôn chờ đợi ngày này!”

Nelson nắm lại tay Tống Mặc, giống như cuối cùng cũng tìm được tổ chức: “Các hạ…”

Tiếng ho khan của lão John đúng lúc vang lên, ngắt đứt màn thâm tình nhìn nhau của hai phần tử tạo phản sắp cùng sáng tạo sự nghiệp vĩ đại.

“Lãnh chủ đại nhân, chú ý ảnh hưởng.”

Ảnh hưởng?

Tống Mặc lúc này mới hoàn hồn, nhìn xung quanh, quả nhiên, ánh mắt nô bộc thị nữ đều rất kỳ quái, cứ như đầu óc lãnh chủ đại nhân đột nhiên phát sinh biến dị, không thèm nhìn tới mỹ nhân ma tộc leo lên giường, đột nhiên nhìn trúng gà trống Gallia về tướng mạo chỉ có thể đánh giá là một sao, thân hình thì ngay cả nửa sao cũng không có kia.

Mọe! Mắt lãnh chủ đại nhân trừng to, con mắt y có kém cỏi vậy sao?! Cho dù có đá Rhys trèo tường, cũng không tìm người thế này!

Nô bộc và thị nữ bừng tỉnh đại ngộ, quả thật, đã từng ăn qua bánh mì trắng bỏ thịt heo, ai cũng không muốn lại đi gặm bánh mì đen phối cà rốt, lại không phải thẩm mỹ quan và vị giác cùng xảy ra vấn đề.

Công tước Nelson rất thương tổn, nhớ lại lúc trước hắn cũng là thiếu niên anh tuấn, là một trong những thành viên được hoan nghênh nhất trong vương thất Chisa! Hiện tại lại rơi vào bước đường bị một đám người hạ đẳng bình phẩm từ đầu tới chân…

Tống Mặc híp mắt lại, nhìn Nelson lại không cẩn thận nói lời trong lòng ra, người hạ đẳng, hử?

Được rồi, y sẽ cho cái vị người thượng đẳng này, công tước các hạ cao quý này biết, quan niệm giai cấp không sai, nhưng phải làm rõ lập trường của mình.

Nếu không, hậu quả rất nghiêm trọng…

Biểu tình của Tống Mặc không có biến hóa quá lớn, nụ cười vẫn như cũ, nhưng Nelson lại có thể nhìn ra một chút dữ tợn trong đó. Hắn chọn hợp tác với Tống Mặc Grilan, rốt cuộc là đúng hay là sai?

Tống Mặc thì bất kể Nelson đang nghĩ gì, ôm vai Nelson, cười nói: “Các hạ, nếu ngươi đã hạ quyết tâm, thì chúng ta nên thảo luận một chút tình tiết và chương trình cụ thể đi.”

Lão quản gia John lại nhắc nhở một câu, “Lãnh chủ đại nhân, ngài vẫn chưa dùng bữa sáng.”

“A, đưa tới thư phòng của ta đi.” Tống Mặc quay lại nhe răng với lão John, “Ngoài ra chuẩn bị một phần cho công tước các hạ, các hạ, ngài cũng chưa ăn sáng đúng không?”

“Chưa.”

“Vậy được, cùng ăn.”

Nhìn Tống Mặc và Nelson đi vào thư phòng, lão John lắc đầu, ông đột nhiên bắt đầu thương hại công tước Nelson, đương nhiên, sự thương hại này chỉ dừng ở mặt tinh thần, hơn nữa cũng chỉ có một thoáng, vì thực hiện nguyện vọng của lãnh chủ đại nhân, công tước các hạ, xin ngài khắc chế bi thương thuận theo biến cố.

Cơm sáng của lãnh chủ rất đơn giản, mấy lát bánh mì trắng, mấy lá rau, một cái trứng chiên, chỉ thế mà thôi. Nhưng, so với cuộc sống bánh mì đen cùng cà rốt, bữa sáng trước mắt, đủ để hình dung là thịnh soạn.

Tống Mặc cũng không kén chọn, kẹp rau và trứng chiên vào trong bánh mì, cắn một phát mất một miếng lớn, nhai nhai, nuốt xuống, tuy không có bơ cũng không có mứt, nhưng Tống Mặc vẫn ăn rất ngon miệng, thấy Nelson chỉ ngây ngẩn nhìn mình, thức ăn trước mặt không hề đụng tới, y kỳ quái hỏi: “Các hạ, ngươi không đói sao? Mau ăn đi, đừng khách khí!”

Nelson không phải không đói, cũng không phải khách khí, hắn chỉ là lại lần nữa bị sự bủn xỉn của Tống Mặc chấn động.

Hắn vẫn luôn cho rằng cơm sáng của mình rất đơn giản, là do bị cố ý cắt xén, dù sao Tống Mặc có thể nhốt hắn vào phòng tối nhỏ gian khổ phấn đấu, có thể thấy y căn bản không xem hắn là khách nhân có thân phận cao quý để đối đãi. Nhưng khi thấy bữa sáng của Tống Mặc, Nelson mới ý thức được, hắn hoàn toàn hiểu lầm rồi.

Trước khi Nelson bị lưu đày, cho dù là một nô bộc trong phủ đệ của hắn, cũng ăn tốt hơn Tống Mặc! Ít nhất trên bánh mì của họ còn có quét bơ, thỉnh thoảng còn có thể thêm một miếng thịt nướng!

Tống Mặc thế này, đã bủn xỉn tới cảnh giới nhất định rồi, y thật sự sẽ toàn tâm toàn ý giúp đỡ mình ngồi lên vương vị Chisa? Một khi mình ngồi lên vương vị rồi, y có phủ nhận điều kiện đã bàn trước đó, há miệng sư tử đòi thêm?

Trong đầu Nelson đột nhiên hiện lên cảnh tượng thế này, hắn ngồi trên vương tọa run run rẩy rẩy, Tống Mặc dẫn người Grilan, hô hào đánh cướp vương cung của hắn, sau đó, thậm chí ngay cả thắt lưng và y phục trên người hắn cũng bị lột… chuyện người Grilan lột sạch tổng đốc Saivans và khinh kỵ binh thủ hạ của hắn, Nelson cũng đã nghe qua… mồ hôi lạnh trên trán Nelson lập tức chảy xuống, hắn bị màn tự biên của mình dọa sợ.

Nelson bắt đầu do dự, so với gặp phải đãi ngộ như thế, còn không bằng thành thành thật thật lưu vong, quy quy củ củ vẽ tiểu x thư. Ít nhất vẽ tiểu x thư sẽ không bị lột sạch y phục.

Tống Mặc phát giác được vẻ mặt Nelson không đúng, ăn cho xong bữa sáng của mình, lau miệng, hai ba câu đã đào được suy nghĩ của Nelson ra. Đương nhiên, công tước đại nhân cũng không ngu tới mức khai hết toàn bộ suy nghĩ của mình, hắn đã giữ lại chỉ nói ra một phần chuyện khiến mình lo lắng.

Nelson cảm thấy, chuyện này, chỉ đề cập một chút là được, Tống Mặc chắc có thể phát hiện hắn rốt cuộc đang lo lắng cái gì. Có lẽ, hắn còn có thể từ miệng Tống Mặc đạt được một bảo đảm nhất định. Dù sao, chuyện mưu phản, nếu không có hắn tham gia, cờ lớn không thể phất lên.

Tống Mặc chép miệng, quả nhiên, vương thất quý tộc gì đó, trời sinh đã biết chơi mưu kế.

Nhưng, nếu Nelson cho rằng y sẽ đi theo bước chân hắn, thì sai lầm lớn rồi.

Mưu phản là cần, hợp tác cũng cần, nhưng quyền chủ động nhất định phải nắm trong tay y! Nếu không, y đi tốn sức làm áo cưới cho người ta, là ngu hết thuốc chữa!

Thế là, Tống Mặc biểu tình nghiêm túc, đứng lên, ngữ khí kiên định nói với công tước Nelson, “Công tước các hạ, suy nghĩ của ngươi là hoàn toàn sai lầm!”

“Hả?”

“Quá tiêu cực rồi! Quá không trách nhiệm rồi! Quá không nam nhân rồi!”

“…” Hắn lo lắng bị lột sạch, thì có liên quan gì tới không phải nam nhân?

“Ngươi phải biết, cuộc đời con người đều có hạn.” Tống Mặc ngừng một chút, hít sâu một hơi, biểu tình nghiêm túc, lập tức biến thành khẳng khái hào hùng, “Đem cuộc đời có hạn bỏ vào trong sự nghiệp mưu phản vô hạn, mới khiến nhân sinh của ngươi trở nên càng có ý nghĩa hơn!”

Nelson: “…”

“Khi ngươi lớn tuổi, ngươi có thể tự hào nói cho con cháu của mình, ngươi đã bỏ hết tất cả tinh lực vào trong sự nghiệp mưu phản vĩ đại, phấn đấu trọn đời vì tự do của nhân dân Chisa!”

Nelson: “…”

“Ngươi vĩnh viễn sẽ không còn phải cảm thấy nhục nhã vì mình vô dụng không tài cán, hối hận vì mình tầm thường! Cuộc đời ngươi, là cuộc đời vinh quang, cuộc đời sáng lạn, cuộc đời hạnh phúc! Đây mới là hán tử thật, thuần nam nhân!”

Nelson: “…”

“Cho nên!” Tống Mặc siết nắm tay, vung mạnh, “Các hạ, ngươi còn do dự không?”

Nhìn nắm tay của Tống Mặc, Nelson lập tức nghiến răng, “Không!”

“Còn lo lắng không?”

“Tuyệt đối không!”

“Hiện tại chuyện ngươi muốn làm nhất là gì?”

“Mưu phản!”

“Tốt lắm, đủ đàn ông.”

Nghe câu khen thưởng này, kèm theo một đấm vào vai, công tước lập tức nước mắt tuôn rơi.

“Lãnh chủ đại nhân, ngươi nói đúng lắm! Là ta quá yếu đuối, quá không nam nhân!” Nelson lau nước mắt chảy xuống, kiên định nói: “Ta đã hạ quyết tâm rồi, mưu phản không thành công, kiên quyết không quay đầu!”

Tống Mặc vẻ mặt được an ủi vỗ vỗ vai công tước Nelson, “Công tước các hạ, quyết định của ngươi, khiến ta kính phục!”

Lão John nhìn Tống Mặc cười như hồ ly, lại liếc Nelson đã tự đưa cổ vào trong thòng lọng mà không biết, lại còn chấm nước miếng giúp Tống Mặc đếm tiền, lập tức câm nín.

Hôm đó, ‘hiến chương tự do’ về thành lập chính quyền tự do dân chủ tại Chisa do Tống Mặc soạn thảo chính thức ra lò.

Điều thứ nhất của hiến chương quy định: Toàn bộ quyền lợi Chisa thuộc về nhân dân, đại biểu của nhân dân lấy Nelson làm trung tâm, đoàn kết phấn đấu tự do quanh hắn, họ sẽ thay thế nhân dân sử dụng tất cả quyền lợi, lật đổ sự bạo_ chính của quốc vương, triệt để giải thoát nhân dân trong áp bức và bóc lột tàn khốc.

Nhìn thứ mình tự viết ra, Tống Mặc cũng cảm thấy ngứa răng.

Mang danh nghĩa tự do dân chủ, từ đầu tới đuôi lại vì phục vụ cho giai cấp phong kiến thống trị, cái này tính là sao! Cái này giống như chú Sam vậy, mông mình còn chưa lau sạch, đã đi khắp nơi chỉ trích vấn đề ‘nhân quyền’ của nước khác, thuần túy là Thích Ca Mâu Ni cười Địa Tạng Bồ Tát cái đầu mụn cơm, đơn giản là rảnh quá tìm chuyện làm!

Nhưng, Tống Mặc chỉ là nghĩ nghĩ mà thôi. Dù sao, y chỉ là lãnh chủ Grilan, giúp đỡ Nelson, cũng chỉ vì lợi ích của mình, y không có thánh mẫu tới mức vì người không liên can mà khiêu chiến với chế độ quyền uy của đại lục Quang Minh.

Kiến càng rung cây, châu chấu đá xe, đó chuyện kẻ ngốc mới làm.

Có lẽ tương lai có một ngày, chế độ này sẽ bị lật đổ, nhưng tuyệt đối không phải hiện tại.

Hiến chương hoàn thành, Nelson sau khi xem qua tỉ mỉ, liền ký tên vào trang cuối, và ấn dấu tay mình lên, hợp tác chính thức có hiệu quả.

Tống Mặc cao hứng có thừa, giơ ly rượu lên, tiếng rượu chạm thanh thúy, kèm theo tiếng chúc mừng của lãnh chủ đại nhân, “Công tước đại nhân, vì tự do!”

Nelson đã bị hung đầu, cũng giơ cao ly rượu, “Vì tự do!”

“Vì lý tưởng!”

“Vì lý tưởng!”

“Vì chị dâu! Tiến lên!”

“Vì…” Đầu óc Nelson đột nhiên xoay chuyển lại, nhìn Tống Mặc, chị dâu?

Tống Mặc chớp chớp mắt, cười bẩn thỉu, hàm ý của nụ cười này, là nam nhân đều sẽ hiểu.

Nelson đầu tiên là đỏ bừng mặt, tiếp theo dứt khoát la lên: “Vì chị dâu!” Ngửa đầu uống cạn rượu nho trong ly.

Tống Mặc cười híp mắt nhìn hắn, quay sang hỏi lão John: “Đã ghi lại hết chưa?”

“Ghi lại hết rồi.”

Lão John gật đầu, trong tay là một quả cầu thủy tinh hình tròn, đường kính không tới năm cm, do Rhys đích thân chế tạo.

Tống Mặc ý bảo lão John cất thủy tinh cầu đi, chỗ yếu có càng nhiều càng tốt. Cũng giống như hình vẽ chân dung của các kỵ sĩ hồi trước, các quý tộc đều rất yêu thương danh dự của mình. Lúc đầu công tước Nelson bị quốc vương Chisa lưu đày, chỉ sợ hắn thật sự đã đội cho quốc vương ba cái mũ xanh, nhưng trong tội danh của hắn, cũng sẽ không có khoảng ‘thông gian’ này. Chỉ cần Nelson ngồi lên vương vị rồi, bất luận hắn và các chị dâu của hắn có phát triển tiếp tục không, cái này đều sẽ trở thành một trong những nhược điểm tốt nhất.

Tống Mặc ý bảo nô bộc đưa Nelson đã uống say về phòng, lão John cũng hành lễ rồi lui ra, chỉ còn lại mình Tống Mặc ngồi trên ghế, tự uống rượu một mình. Dòng rượu đỏ tươi nhuộm đỏ môi y, thuật theo khóe môi chảy xuống, được ngón tay trắng tuyết lau đi. Tống Mặc ngẩng đầu lên, nhìn Rhys không biết từ lúc nào đã đứng sau lưng mình, đối phương đang đưa đầu ngón tay y vào miệng, nhẹ ngậm liếm, giống như đang ngậm lấy môi Tống Mặc.

Tống Mặc cười, mày mắt cong cong, giơ tay lên, nắm một lọn tóc của Rhys, kéo xuống, Rhys thuận thế cong lưng, nhẹ hôn lên trán Tống Mặc, dây mây trên tay trái của Tống Mặc lại bắt đầu rục rịch muốn động. Vẻ mặt Rhys lập tức đông cứng, Tống Mặc nhẹ cười ra tiếng, ngả ngớn nâng cằm Rhys lên, “Mỹ nhân, thời khắc khảo nghiệm của ngươi tới rồi, trên đầu chữ nhẫn có một cây đao.”

Rhys nắm tay Tống Mặc, cắn lên cổ tay y, không dùng lực, chỉ có một cỗ tê dại thuận theo nơi bị cắn truyền khắp toàn thân. Giây tiếp theo, dây mây trên cổ tay trái Tống Mặc đột nhiên thực thể hóa, thuận theo tay Tống Mặc quấn dần lên, nhưng lại bị một đạo phù văn đen trói buộc, không thể tiếp tục di động một phân. Nhưng chúng chỉ có thể vây khốn dây mây, lại không thể hoàn toàn phá hủy dây mây, đây là khế ước Tống Mặc và tinh linh ký kết, một khi bị cưỡng ép phá vỡ, Tống Mặc khẳng định sẽ bị thương.

Tống Mặc quái dị chớp chớp mắt, y biết Rhys đã từng động tay chân lên người mình, cũng biết những phù văn này đối với thân thể y không có hại gì, khi gặp nguy hiểm còn bảo vệ y, chỉ là không ngờ, lại còn có tác dụng này.

Nhìn dây mây và phù văn quấn vào nhau, Tống Mặc đột nhiên nảy sinh một suy nghĩ kỳ lạ, trói buộc gì đó, yêu nhau giết nhau gì đó, thực sự khẩu vị rất nặng nha…

Nghĩ nghĩ, Tống Mặc ngáp một cái, rượu bắt đầu nổi tác dụng, mắt cũng dần mở không nổi.

Rhys dứt khoát ôm ngang Tống Mặc lên, kề lên trán Tống Mặc, không nhìn tới dây mây bất cứ lúc nào cũng có thể phá phù văn tấn công mình, thấp giọng nói: “Thân ái, ngủ một chút đi, ta biết ngươi mệt rồi.”

Tống Mặc lại ngáp một cái, gật đầu, tựa vào vai Rhys, dần nhắm mắt lại. Rhys ôm Tống Mặc, đi tới trước cửa sổ, ánh trăng thông qua cửa sổ bán mở chiếu vào phòng, hai mắt ma tộc dần mất đi màu lam đậm, biến thành vùng máu đỏ.

Tống Mặc được ôm trong lòng Rhys, đang say giấc nồng.

Ngày hôm sau, Tống Mặc tỉnh lại trên giường mình. Vén chăn bước xuống, chuyện hôm qua sau khi uống say y một chút cũng không nhớ, lúc mơ hồ, hình như có gặp Rhys?

Lắc lắc đầu, hơi rượu khiến trí nhớ của y trở nên mơ hồ, dứt khoát không nghĩ nữa, hôm nay là ngày đội thương buôn của Rode tới Grilan, không biết người lùn sẽ mang tới cho y bất ngờ nào nữa.

Rode tới sau buổi trưa, người lùn trước nay luôn nhiệt tình, đương nhiên, trong đó phần lớn là tác dụng của kim tệ. Buôn bán trong tiệm càng lúc càng tốt, Rode và Galland thương lượng với Tống Mặc, muốn mở thêm nhiều tiệm nữa. Tống Mặc không đáp ứng, “Tiệm quá nhiều, nguồn cung cấp hàng có thể đáp ứng được sao?”

Quả thật, cho dù có thể thu mua tại nơi đó, cũng có thể cùng một vài đội thương buôn cỡ nhỏ hoặc quý tộc ký hiệp ước, nhưng vận chuyển hàng hóa chủ yếu vẫn phải dựa vào đội thương buôn của người lùn.

“Mở rộng quy mô đội thương buôn đi.” Tống Mặc đề nghị với người lùn, đồng thời đề nghị người lùn kết nạp một vài đội thương buôn cỡ nhỏ đáng tin vào trong đội ngũ của mình, không cần phải mua những đội thương buôn đó, chỉ cần ký hiệp nghị với họ, thay mặt vận chuyển hàng hóa của tiệm, đổi lấy một phần lợi nhuận, tin rằng rất nhiều đội thương buôn sẽ nguyện ý làm.

Đồng thời, Tống Mặc cũng nói với Galland và Rode, y dự định tổ chức một đội thương buôn, đây là kiến nghị của lão John, sau khi Tống Mặc suy nghĩ, cân nhắc lợi hại, vỗ bàn thông qua.

Galland và Rode không có dị nghị gì, chuyện Tống Mặc lo lắng cũng không xuất hiện, ngược lại còn nhiệt tình cho Tống Mặc biết những chuyện liên quan cần chú ý khi thành lập đội thương buôn.

“Xây dựng một đội thương buôn không dễ dàng.” Galland và Rode nói với Tống Mặc như thế, “Nhưng ta tin lãnh chủ đại nhân tuyệt đối không có vấn đề.”

Rất rõ ràng, hợp tác với Tống Mặc có thịt ăn, làm ăn với lãnh chủ có tiền kiếm, đã trở thành nhận thức chung của hai người lùn.

Rode lần này tới đây, là vì bắp rang Tống Mặc phái người đưa tới tiệm trước đó, loại thức ăn này được hoan nghênh bất ngờ, đặc biệt là sau khi đã được thêm đường và lăn mật ong, gần như cung không ứng cầu.

“Lãnh chủ đại nhân, xin chào! Ngài vẫn tuấn tú như thế!”

“Rode, ngươi cũng vậy. Râu của ngươi xem ra thật sự uy võ cực điểm!”

Tống Mặc mặt không đổi sắc nói ra mấy từ buồn nôn trái lương tâm, người lùn rõ ràng rất hưởng thụ.

Sau khi trao kim tệ và hàng hóa chứa trên xe, Rode lại dẫn Tống Mặc tới trước một chiếc xe ngựa, “Lãnh chủ đại nhân, lần này tổng cộng là mười sáu nam nhân, tám nữ nhân.”

“Ít như thế?”

“Hiện tại chỉ gom được nhiêu đó. Nhưng ngài không cần lo lắng, theo tin tức đáng tin, Obi và Seeger sắp khai chiến rồi, đến lúc đó, ta có thể kéo thêm một đội quân tới cho ngươi!”

Tống Mặc gật đầu, đột nhiên nghe nhắc tới Obi, lại nhớ tới con rồng bụng bự đó, lợi nhuận quý này y đã đưa tới hành tỉnh tây bắc, tin chắc Saivans sẽ đưa không thiếu một cắc cho Hắc Viêm. Từ sau khi rượu nho ra mắt, tinh linh liền nhận được tin tức, đã có tinh linh đến tiệm hỏi thăm, nhưng chung quy vẫn không tra ra được Grilan. Tống Mặc dám đánh cược, Hắc Viêm tuyệt đối đã giúp đỡ không ít.

Nghĩ tới đây, đối với mười mấy rương kim tệ vận chuyển tới hành tỉnh tây bắc, Tống Mặc cũng không còn thấy đau lòng như thế nữa.

Tống Mặc đang nói chuyện với Rode, người trên xe ngựa đã lục tục bước xuống, lực chú ý của Tống Mặc hoàn toàn bị một nam nhân khoác áo trùm màu nâu vàng trong đó hút lấy, không phải vì hắn ta anh tuấn mê người thế nào, nguyên nhân là vì hắn ta có tướng mạo quá mức đặc biệt.

Thật không phải xấu bình thường mà…

Nam nhân phát giác được ánh mắt của Tống Mặc, đi về phía y, đám người Johnson lập tức cảnh giác, nam nhân dừng lại khi cách Tống Mặc còn năm bước, cong lưng hành lễ với Tống Mặc, vô cùng lễ mạo nói: “Lãnh chủ đại nhân, xin chào, vô cùng cảm tạ ngài nguyện ý thu lưu ta.”

Tống Mặc chớp chớp mắt, tướng mạo rất có sáng tạo thế này, quả thật là trời sinh làm nhân tài đạo tặc! Nhưng hành sự lại nho nhã lịch sự, nói chuyện còn mang theo phong độ người tri thức, y thật sự không phán đoán dược nam nhân này rốt cuộc có nghề nghiệp gì, lẽ nào, tội phạm trí thức?

“Lãnh chủ đại nhân.” Rode kéo vạt áo Tống Mặc, “Hắn tên Houma, là ma pháp sư.”

“Ma pháp sư?” Tống Mặc lập tức sững sờ, ma pháp sư nhân loại?

“Đúng, lãnh chủ đại nhân.” Houma tiếp tục lịch sự nói, “Ma pháp sư chỉ là nghề nghiệp của tôi hiện tại, trước đây, tôi là một sát thủ.”

Tống Mặc trợn to mắt, sát thủ tướng mạo sáng tạo như thế? Sát thủ không phải đều nên vừa khốc vừa đẹp trai, áo gió đen phất phơ sao?

“Trước khi trở thành ma pháp sư, tôi đã hạ quyết tâm, thề thay hồn đổi sát, nhưng, rất đáng tiếc, tôi là người hoài cũ, cho nên…”

Cằm Tống Mặc rớt xuống. Hóa ra quý ngài Houma này trước tiên là thay hồn đổi sát, quyết định lập địa thành phật, sau đó phát hiện mình vô cùng hoài niệm công việc trước kia, lại cầm đồ đao lên?

Tống Mặc kéo cổ áo Rode qua, hung tợn nói: “Mọe! Ngươi mang tới một tội phạm giết người cho ông?!”

“Lãnh chủ đại nhân, nguôi giận!” Rode vội vàng nói: “Houma không phải là người lạm sát vô tội, hắn giết đều là mấy kẻ tàn ác xấu xa cùng cực thành tính, người người đều câm phẫn! Hơn nữa…”

Tống Mặc quay đầu lại, nhìn Houma, “Rode nói, đều là thật sao?”

Houma gật đầu, “Đúng vậy.”

“Nếu đã thế, ngươi không phải nên nhận được hoan nghênh và tôn trọng nhiệt liệt sao?”

Quang Minh đại lục đối với người giết chết ác đồ sẽ không nghiêm trị, Houma nếu thật sự giống như Rode nói, vì dân trừ hại, thì căn bản không cần phải trốn tới Grilan.

Houma nhún vai, “Chủ yếu là ác đồ chết trong tay ta, phần lớn đều là quý tộc, kẻ gần nhất, là một vương tử của tiểu quốc nào đó, hắn giết chết hơn mười thiếu nữ, nhưng vì thân phận, không bị bất cứ trừng phạt nào. Ta đúng lúc đi ngang, liền thuận tay giết hắn. Phụ thân hắn tức giận, thề muốn đem ta ngũ mã phanh thây, lại thêm thân phận ma pháp sư của ta, cho nên, lãnh chủ đại nhân, ngài hiểu đó.”

Tống Mặc bừng tỉnh. Tư pháp tiềm quy tắc, y hiểu.

Hạ đao với phú x đại, quan x đại, thật sự là dũng sĩ!

Thế là, Tống đại lãnh chủ vung tay, thu nhận!

Houma cong miệng, lãnh chủ đại nhân, vì cảm kích ân thu lưu, ta sẽ tiếp tục tỏa sáng, phát huy sở trường!

Mồ hôi Tống Mặc lập tức tuôn xuống…

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.