Đêm Khuya Minh Hôn: Thú Cưng Của Diêm Vương

Chương 110: Chương 110: Tâm cơ Saya




“Nương nương, mấy cái người âm dương kia đâu? Bọn hắn thế nào rồi”?

Bạch vô thường thật sự là hết chuyện để nói, tôi biết cô bé không hiểu rõ kết quả sự tình, hỏi cái này chút vấn đề cũng là vì hảo tâm, nhưng tôi vừa nghe đến vấn đề này, lòng liền không khỏi phiền muộn.

Tôi lôi kéo cô bé hướng phía trong viện đi vào, ai biết cô bé này chính là không chịu bước vào một bước, dáng vẻ khó xử lại sợ, tôi không thể làm gì khác hơn là cùng cô ấy cùng một chỗ ngồi xuống dưới gốc đại thụ.

“Bọn hắn đều bị trọng thương, An Ngọc cùng Tư Đồ Cảnh linh hồn không thể giải cứu trở về.”

Bạch vô thường rơi vào trầm mặc, nửa ngày mới yếu ớt thở dài, phun ra một câu không phù hợp hình tượng này của cô ấy.

“Phải không, thật là rất tiếc nuối”.

Thanh âm vẫn như cũ là tiếng nói hài đồng non nớt mềm như bông vải, nhưng là lời nói lại không giống một đứa bé sẽ nói ra.

Bạch vô thường sau câu nói đó của mình, lại lâm vào một mảnh trong trầm mặc.

Thật lâu, cô ấy mới khôi phục dáng vẻ tinh thần phấn chấn tràn đầy trước kia, ôm cánh tay của tôi, trấn an tôi mà nói: “Nương nương, không biết ta dùng cái từ này đúng hay không, đại nạn không chết tất có hậu phúc.”

“Nương nương, mọi chuyện ta cùng ca ca đều từ Diêm Vương đại nhân hơi hiểu được chút, nương nương cũng đừng có suy nghĩ nhiều, trước chữa khỏi vết thương, tiểu vương tử cũng cần thời gian khôi phục nữa”.

Tôi nghe được lời của cô ấy, nhịn cười không được.

Trước đó Bạch vô thường cũng nói trong bụng tôi chính là tiểu vương tử, lúc ấy tôi không có truy cứu rất căng, về sau cũng liền quên, hiện tại cô ấy lại như thế khơi lại, tôi nín cười, dáng vẻ giả vờ không hài lòng, hỏi lại cô ấy: “Tiểu Bạch, ngươi làm sao sẽ biết hắn là tiểu vương tử, không phải tiểu công chúa đây”?

Bạch vô thường hì hì cười một tiếng, thần thần bí bí đối tôi chớp cái con mắt, nói: “Giữ bí mật!”

Không thể không nói, cô ấy đã thành công khơi gợi lên hứng thú cùng tò mò của ta.

“Sắc quỷ đi đâu? Đi giải quyết sự tình ư?”

Tôi thuận miệng hỏi một chút, Bạch vô thường lại giống như là phát hiện cái gì, âm thanh cười mờ ám, che lấy miệng nhỏ, miệng bên trong sột sột nói một trận, tôi quả thực là một từ đều nghe không hiểu.

Kỳ thật lời cô bé nói là ——“ Mới rời khỏi như thế một lát, nương nương liền muốn nhớ Diêm Vương đại nhân, hắc hắc hắc.”

May mà tôi không nghe thấy, nếu không, ta xác định vững chắc sẽ cảm thấy mình không còn mặt mũi nào!

Đầu tiên là sắc quỷ đùa bỡn tôi, tiếp lấy tiểu Bạch trêu chọc tôi!

“Diêm Vương đại nhân hoàn toàn chính xác có việc, tới gần buổi trưa sẽ trở về, nương nương không cần lo lắng, ca ca cùng phán quan ca ca đều canh giữ ở bên người Diêm Vương đại nhân”!

Tôi nghe được câu nói này, mới hoàn toàn đem tâm buông ra.

Đột nhiên, chúng tôi nhìn thấy hai cung nữ mặc váy vải lụa trắng bưng đĩa, các nàng hai chân trôi nổi, tóc dài màu đen cột chỉ ở sau lưng lỏng loẹt đổ đổ, xuyên qua một cái cổng vòm, hướng phía một cái đình viện khác đi đến.

Trên mâm trưng bày tinh xảo, phía trên chứa đầy nước quả cùng đồ ăn.

Mặc dù tôi tại dương gian chưa từng có thấy qua những vật này, nhưng mình hơi dùng đầu suy nghĩ một chút, liền biết kia là những thứ gì.

“Cắt!”

Bạch vô thường giọng điệu rất không thục nữ, tay nhỏ bắt đem trên đất cỏ, ngậm lên miệng, liếc nhìn kia hai cung nữ: “Hừ!”

Tôi kinh ngạc, Bạch vô thường cùng hai cung nữ kia có thù sao? Kỳ thật, từ lúc tôi cùng Bạch vô thường ở chung xuống tới, tôi có thể cảm giác được, tính cách cô ấy là một đứa bé rất tốt.

Tối thiểu trước mặt tôi, là như vậy.

Nhưng tràn ngập tư thái trào phúng như thế, tôi còn thực sự chưa từng thấy đâu.

“Nương nương, ngươi biết các nàng bưng đồ vật đi đâu không”?”

Bạch vô thường đem cỏ ngậm bên trong miệng phun một cái, hai cái tay nhỏ không ngừng mà nắm chặt.

Bên trên cỏ, đám cỏ nhỏ đáng thương bị hai tay của nàng siết lại, xiêu xiêu vẹo vẹo.

“Đi đâu cơ”?

Tôi xích lại gần con bé.

Bạch vô thường đem cỏ trong tay hướng phía trước quăng ra, tiểu hài tử tính tình bỗng nhiên khó chịu.

“Còn có thể là ai, không phải là cái Saya công chúa kia! Ở trong vương cung chúng ta ăn uống chùa, còn ngày ngày tâm cơ đùa nghịch “!

A!

Tôi nghe xong câu nói này của Bạch vô thường lập tức nghĩ đến, trong vương cung còn ở một cái Saya công chúa nữa!

Kỳ thật, nếu như con bé không nhấc lên, tôi nhất thời nửa phần đều không nhớ tới nhân vật này.

Còn chưa nói đến cô ấy cùng tôi mà nói, không có nửa điểm quan hệ, tôi không cần thiết nhớ đến.

Nhưng nguyên nhân không phải là vì tô ghen ghét nàng ta, một phần rất lớn là bởi vì sắc quỷ. Tôi tin tưởng sắc quỷ sẽ không đối Saya có bất kỳ ý nghĩ gì, cho nên tôi có thể yên lòng đem thiếu nữ kia từ trong trí nhớ của mình dần dần xóa đi.

Bạch vô thường thấy tôi không có chút nào dáng vẻ khẩn trương, con bé nghi hoặc nhìn tôi nói:” Nương nương, ngươi làm sao cũng không tức giận! Một điểm cảm giác nguy cơ đều không có à”!

Tôi bị chọc cười, nhịn không được bắt lấy bàn tay mềm mại non nhỏ của con bé thưởng thức: “Ta tại sao phải cảm giác nguy cơ “?

” nữ nhân Sây kia, nàng ta một mực tại trong vương cung, ngoài Diêm Vương ra nhìn thấy ai cũng không để vào mắt!”

Bạch vô thường càng nói càng bắt đầu tức giận còn đạp bắp chân xuống.

“Người biết không? Nàng ta không đem ta để vào mắt vậy thì thôi! Nàng ta ngay cả ca ca, còn có phán quan ca ca đều không để vào mắt, nàng tính cái hàng nào vậy”!

Thanh âm non nớt trong trẻo, tôi chú ý tới có mấy gã sai vặt đem đèn lồng mặt quay lại, lập tức bụm miệng con bé lại.

“Xuỵt —— Xuỵt —— Tiểu Bạch, ngươi nói những lời này, tốt xấu cũng nhỏ miệng chút nha.

Xem ra, Bạch vô thường thật mười phần chán ghét Saya, những lời này, tôi còn thực sự chưa hề từ trong miệng của cô bé đã nghe qua. Nhưng là, mỗi lần đề tài của con bé một liên quan đến Saya, thì lời nói của con bé tràn ngập vị thuốc nổ cùng tính công kích tôi cản đều không được.

“Ta không……”

Bạch vô thường tại trong ngực của tôi giãy dụa lấy, tôi buồn cười nhẹ nói: Tiểu Bạch, nếu như ngươi còn như vậy, hình tượng của ngươi đều muốn mất hết sao”!

Con bé nghe xong tôi nói, bản thân thể còn đang vặn vẹo đột nhiên ngừng lại.

Cuối cùng đành phải đem cỗ khí kia nuốt xuống, không vui ngồi ở bên cạnh tôi mà cáu kỉnh.

Tôi không cảm thấy tức giận, ngược lại cảm thấy Bạch vô thường đặc biệt đáng yêu. Con bé yêu ghét rõ ràng, thích là thích, không thích là không thích, tính cách ngay thẳng, mà lại là người dũng cảm có đảm đương.

Con bé có net trẻ con nên có thiên chân không chút tà ác, cũng có người thành niên mới có các loại biểu hiện thành thục.

Cho nên tôi mới con bé đến như thế.

“Nương nương, ngươi nhiều ít tranh khẩu khí mà, người ta đều như thế, khi dễ đến trên đầu của người, hiện tại trong vương cung rất nhiều gã sai vặt cùng cung nữ, đều cho là nàng mới là vương hậu nương nương”. Bạch vô thường lầm bầm câu, từ trong đáy lòng vì ta cảm thấy không phục.

“Tiểu Bạch a”. Tôi hai tay ôm đầu gối, cười nhìn xéo con bé một chút.

“Sắc quỷ đi qua tẩm cung của nàng ta sao?”

Bạch vô thường sau khi nghe xong, sững sờ, nghiêng cái đầu nhỏ suy tư, cuối cùng rất xác định nói: “Không có! Diêm Vương đại nhân chưa một lần có đi nhìn nàng ta”

“Saya kia có tiến vào cái đình viện không?”

Tôi chỉ chỉ tẩm cung sắc quỷ chỗ đình viện, bên trong nở rộ Bỉ Ngạn Hoa cho dù nhìn từ đằng xa đi, vẫn như cũ là đẹp đến nỗi người ta không thể rời đi con mắt.

Bạch vô thường kích động nói: “Đương nhiên không có!”

“Vậy tốt rồi!”

Tôi buông tay, thoáng tới gần cô bé, khẽ cười nói: “Ta nha, chẳng những tiến vào cái đình viện này, lại ở bên trong Cái giường kia”.

Bạch vô thường bỗng nhiên ngây ngẩn cả người, sau đó tuyết trắng trên gương mặt nổi lên từng vệt đáng yêu phấn hồng.

“Thế nhưng là! Thế nhưng là!”

Con bé bởi vì thẹn thùng, có chút nói năng lộn xộn, còn nghĩ định cùng tôi nói cái gì, cà lăm nửa ngày, mới tiếp tục nói.

“Thế nhưng là, Saya nàng ta ở bên kia rải lời đồn nha!

Tôi không thèm để ý chút nào, hai tay vòng quanh hai chân, trong mắt mang theo ý cười, nói: “Lời đồn chú định sẽ tự sụp đổ, sự thật cùng lời đồn, cái nào là thật, cái nào là giả, tiểu Bạch không rõ sao?”

Cuối cùng, tôi nghiêng đầu nhìn xem con bé, bình thản lại ấm áp thêm câu.

“Ta là thê tử sắc quỷ, ta chưa từng có nói, mình là vương hậu của ngài ấy, đối với xưng hô thế này, ta cũng không có cảm giác gì, ta muốn chính là ngài ấy, không phải cái danh xưng này, tiểu Bạch, ngươi có thể hiểu được ý tứ ta nói không”?

Bạch vô thường lăng lăng ngẩng đầu, nhìn qua tôi, một mặt không rõ, tôi không thể làm gì khác hơn là cười lắc đầu, không có giải thích nhiều.

“Một ngày nào đó, ca ca ngươi sẽ nói cho ngươi biết.”

Không nghĩ tới, một nữ hài ưu tú như thế, đang nói về phương diện yêu đương, giảng tình cảm, vẫn là như là một trương giấy trắng mà.

Kỳ thật, tôi không biết là, tôi cùng Bạch vô thường đối thoại, thông qua vòng ngọc, tất cả đều truyền lại cho sắc quỷ.

Có trời mới biết ngay tại lúc sắc quỷ đang vội vàng thẩm vấn, xoay người một cái liền biến mất ở bên trong thẩm vấn đường, chỉ còn lại Hắc vô thường cùng phán quan hai người hai mặt nhìn nhau.

“Hắc huynh, Diêm Vương đại nhân đâu”?

“Ta đã nói, đừng gọi ta Hắc huynh! Hắc vô thường che lấy đầu, bất đắc dĩ ôm đầu mà nói:” ngươi hỏi ta, ta làm sao biết?”

Hai người sau đó cùng một chỗ nhìn về phía nhóm quỷ hồn bị tiểu quỷ ngăn chặn, đau đầu vuốt vuốt thái dương.

……

” Đúng! nương nương, ngươi đến bây giờ, có từng thấy Mạnh bà tỷ tỷ không”?

“Ài? Mạnh bà?”

Tôi lắc đầu, bởi vì sắc quỷ dẫn tôi tới âm phủ, quá trình đó tôi một mực nhắm mắt lại, tự nhiên không nhìn thấy bất kỳ vật gì, hoặc là người nào.

Bạch vô thường vỗ vỗ hai tay, hưng phấn nói:” Nương nương muốn cùng tiểu Bạch đi cầu Nại Hà hay không? Mạnh bà tỷ tỷ muốn cùng gặp người rất lâu!”

Cô ấy kéo lấy cái cằm, hai mắt tỏa ra ánh sao:” A, Mạnh bà tỷ tỷ không những n đẹp, nấu canh dễ uống, tiếng ca cũng dễ nghe!”

“Tiếng ca?”

Tôi lập tức nghĩ đến,thời điểm sắc quỷ mang tôi xuyên qua lưỡng giới, tôi nghe được tiếng khóc còn có tiếng ca.

Kia du dương, kia phảng phất tiếng ca, chẳng lẽ lại là Mạnh bà hát đó sao?

Ở trong ấn tượng của tôi, Mạnh bà là một bà già còng lưng, ngày ngày đứng tại cầu Nại Hà đầu, đưa canh cho những vong hồn đi vào âm phủ.

Tôi cẩn thận hồi tưởng cái tiếng ca kia….

Mạnh bà này, hơn phân nửa là thiếu nữ tuổi trẻ đi?

Tôi cũng đối với Mạnh bà trong miệng Bạch vô thường tràn đầy hứng thú, đang muốn gật đầu, chợt cảm thấy bên người xuất hiện một đạo khí tức quen thuộc, cánh tay hữ lực một thanh mò lên tôi, ôm ngang tôi hướng tẩm cung bỏ đi!

Tôi giật nảy mình, khi thấy cái mặt nạ quen thuộc kia, lòng tôi mới để xuống.

Bạch vô thường hiển nhiên là ngỡ ngangg, chưa kịp phản ứng vì cái gì tôi lại đột nhiên biến mất, tôi hai tay ôm ghì lấy bả vai sắc quỷ hướng phía con bé phất phất tay.

“Tiểu Bạch, lần sau đi!”

Không đợi thanh âm của tôi truyền lại đến Bạch vô thường bên kia, sắc quỷ liền đem tôi mang về tẩm cung, một trận gió trực tiếp đem cửa đẩy ra.

Mấy phiến cửa sổ giống như là có linh hồn, soạt soạt soạt đóng lại!

Tôi hoàn toàn không biết sắc quỷ đột nhiên muốn làm gì, khi hắn đem tôi áp đảo tại giường.Thời điểm đó, tôi rốt cục kịp phản ứng!

Sắc quỷ lại hóa thân thành sói rồi!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.