Đêm Khuya Minh Hôn: Thú Cưng Của Diêm Vương

Chương 112: Chương 112: Mỹ nữ bên cạnh Cầu Nại Hà




Bạch vô thường lôi kéo tay của tôi, ở bên kia nói thầm lấy:” Chính là không tin ta, càng muốn để nương nương xuất thủ.”

Tôi không thèm để ý chút nào, cười trả lời:” Xử lý như vậy tốt mà, với lại về sau bọn hắn nhìn thấy chúng ta, cũng sẽ không ngăn trở, không phải sao?”

Cô ấy lúc này mới dừng bước lại, nhẹ nhàng thở ra, giống như là vì tôi bênh vực kẻ yếu: “Nương nương chính là tâm địa quá tốt rồi, khó trách Diêm Vương đại nhân sẽ thích nương nương, Saya ỷ vào điểm ấy mà bắt nạt ngươi.”

“Được rồi, ta không ngại là được rồi.”

Tôi sờ lên tay của cô bé: “Không phải thành công rồi mà.”

Ngoài cung Diêm Vương là một mảnh tràng cảnh tôi quen thuộc, rất giống như bên trong phố xá sầm uất phim truyền hình cổ trang mà tôi đã xem, chỉ là người nơi này đều là hồn phách trạng thái, hơi mờ, bọn hắn mặc áo vải, công việc vất vả cần cù.

Tôi đột nhiên tưởng tượng, dương gian một mực tại phát triển, nhưng âm phủ lại chậm chạp dừng lại tại thời đại cổ lão trước kia, đã cảm thấy rất thần kỳ.

“Nương nương, ngươi đừng nhìn những người này, bọn hắn mấy trăm năm trước đã đến nơi đây, một mực chờ để luân hồi, còn một số khác có thể là từ mấy giây trước vừa trên cầu Nại Hà xuống tới đó”.

“Chỉ cần uống canh Mạnh bà tỷ tỷ, bọn hắn liền sẽ quên đi hết thảy phiền não khi còn sống, ở đây lại bắt đầu lại từ đầu.”

Tôi không khỏi đối với những người hiện đại qua đời kia cảm thấy một chút bi ai, tưởng tượng bọn hắn trước kia sống bên trong thời đại tân tiến trước đây, sau khi chết lại cần trải qua sinh hoạt quá khứ thời cổ.

Rất nhiều người chú ý tới tôi, có thể là bởi vì tôi lấy trạng thái người sống tiến vào âm phủ.

Bạch vô thường hoàn toàn không đi để ý những sự chú ý ở đây của đám người kia, lôi kéo tôi, mang theo tôi tiến đến cầu Nại Hà.

Ngay tại bên ngoài tòa thành trì này, có một dòng sông Tam Đồ rất dài rất rộng, một mảng lớn Bỉ Ngạn Hoa dọc theo song Tam Đồ không ngừng mà hướng về bốn phía lan tràn.

Màu đen của vùng bỏ hoang bên trên, chỉ có Bỉ Ngạn Hoa đang phát tán ra ánh sáng màu đỏ.

Một cây cầu gỗ nhỏ dựng phía trên sông Tam Đồ, từng cái đám người ở trạng thái hồn phách, đứng xếp hàng, từng bước đi qua cầu Nại Hà.

Dù cho chúng tôi cách cầu Nại Hà có một khoảng cách, tôi vẫn thấy được đứng tại đầu cầu, nữ tử cầm muôi cán dài tại đó múc từng ngụm canh lớn bên trong cái vạc.

Thân thể Nhỏ yếu phảng phất nét yếu đuối, một sợi tóc màu bạc vừa dài lại thẳng như là người già, trực tiếp rũ xuống tới trên mặt đất.

Nàng ấy mặc một thân trường bào màu xám, áo trong lại là màu đỏ tiên diễm, có vẻ hơi chói mắt, một đầu lụa trắng cuốn lấy con mắt, còn có nửa gương mặt nàng, chỉ lộ ra cái cằm nàng tái nhợt không màu, cùng không có chút huyết sắc nào trên bờ môi.

Áo bào xám có vẻ như rất không hợp với thân thể của nàng, lộ ra cảm giác đặc biệt lỏng loẹt buông lơi, cặp tay mảnh mai kia cùng cánh tay từ áo choàng bên trong vươn ra, cùng tay áo rộng tạo thành vẻ chênh lệch rõ ràng.

“Mạnh bà tỷ tỷ!”

Bạch vô thường vừa nhìn thấy Mạnh bà về sau, hưng phấn kéo tay của tôi liền chạy chậm, trên cầu rất nhiều hồn phách nhìn thấy chúng tôi, ánh mắt mê mang nhìn qua.

Mạnh bà giống như là nghe được tiếng kêu của cô bé, trong tay đem cái thìa buông xuống, tay liền xoa xoa cái áo bào màu xám tím này, xoay người lại, thanh âm nghe cực kỳ tốt, làm tâm tôi một trận ngứa ngáy.

“Là tiểu bạch a, ngươi tới rồi.”

Thanh âm này, nếu để cho tôi dùng một từ để hình dung, tôi cảm giác mình nghèo từ, vài chục năm đọc sách sách giống như là phí công, thanh âm của nàng, nói thế nào, chẳng những có một loại cảm giác du dương thanh âm, mờ mịt giống như là tự mang loa phóng thanh.

Tiếng nói mềm mềm bên trong xen lẫn một chút khàn khàn cùng từ tính.

Chỉ là nghe nàng nói chuyện, chính là một loại hưởng thụ.

“A rồi, tiểu Bạch, ngươi mang đến vị khách nhân tôn quý đâu.”

Tôi giật mình trợn to mắt, thế nhưng tôi một chút xíu thanh âm đều không có gây ra.

Lộ rồi sao, nàng ấy làm sao lại có thể cảm giác được sự hiện diện của tôi?

Bạch vô thường nhào tới một bên Mạnh bà, bắt lấy tay, nàng kích động hướng nàng giới thiệu nói: “Vị này chính là nương nương!”

Mạnh bà không có lộ ra vẻ mặt kinh ngạc, giống như hết thảy đều tại dự liệu bên trong của nàng, nàng rất thục nữ hành lễ với tôi, miệng hơi cười, như ngọn gió xuân.

Là nương nương a, lão thân ngưỡng mộ đã lâu.

Phốc ——

Lão thân……

Tôi thật sự là bị bất ngờ với cái danh tự xưng này, mặc dù tôi không nhìn thấy toàn bộ dung mạo Mạnh bà, nhưng là từ dung nhan bên trong của nàng lộ ra một nửa, tôi có thể biết, nàng tuyệt đối là đại mỹ nữ, tựa như Bạch vô thường nói tới vậy.

Mà lại, nàng xem ra rất trẻ trung, toàn thân cao ráo, tôi chỉ từ đầu nàng đầy tơ bạc bên trong, nhìn ra cái bóng người già, những thứ khác, bất luận là dáng người hay là bề ngoài, đều là yểu điệu thục nữ.

Bạch vô thường giống như là sớm đã thành thói quen, che miệng cười trộm nói: “Nương nương, Mạnh bà tỷ tỷ tuổi tác so cha và mẫu thân của ta, còn muốn lớn, tự xưng lão thân không có vấn đề gì.”

Mạnh bà dịu dàng cười một tiếng, tay mò sờ đầu Bạch vô thường, đột nhiên, tựa như nghĩ tới điều gì, quay người đi đến vạc lớn bên cạnh, múc một chén canh, đi tới đưa cho tôi.

Nương nương, lão thân này không có đồ vật gì đặc biệt, đây là tâm ý nho nhỏ, lão thân cũng chỉ có cái này có thể đem ra được.

Tôi đang muốn tiếp nhận, tay liền bị Bạch vô thường bắt lấy.

Nàng có chút trách cứ nhìn về phía Mạnh bà, nhắc nhở: “Nương nương vẫn là người sống mà, không thể uống canh.”

Mạnh bà thang là canh chuẩn bị cho những cái người qua đời không lâu kia, khi linh hồn bọn hắn phải đi qua cầu Nại Hà, vượt qua Tam Đồ Hà, lúc thực sự trở thành một viên âm phủ, chén canh này là đồ vật bọn hắn tất yếu uống.

Nó có thể tẩy đi những linh hồn ký ức khi còn sống, từ đó vô ưu vô lự tại âm phủ sinh hoạt, nơi này vô bệnh không đau nhức, mỗi người làm tốt sự tình chính mình nên làm, dùng cái này đến chờ đến thời điểm chuyển sinh.

Mạnh bà nghe xong, lập tức kinh hô âm thanh:” Nha, nhìn đầu óc của ta đi”. Sau đó liền áy náy nhìn tôi.

“Nương nương, xin thứ tội.”

Tôi không hiểu nhiều lắm, vì cái gì người cổ đại, động một chút lại muốn người khác thứ tội, có lẽ đây là một loại phương thức xin lỗi?

Tôi biết Mạnh bà cũng không phải cố ý, nhìn thấy biểu lộ trên mặt nàng lộ ra nghĩ mà sợ, trả lời:” Ta không sao, canh này, ta sẽ uống.”

“Cuối cùng cũng có một ngày, ta sẽ chân chính rời đi dương gian, lại tới đây, đến lúc đó, xin nhất thiết phải còn nhớ rõ ta, tự tay múc một chén canh cho ta “.

Câu nói này, là tôi nghiêm túc.

Hoàn toàn chính xác, chỉ cần là người, cuối cùng cũng có một ngày sẽ chết, sẽ đến đến nơi đây.

Mạnh bà xem Mạnh bà thang như lễ gặp mặt, nàng tới nói, chỉ là một bát xuất từ tay nghề thực tình của nàng, nhưng đối với chúng ta những này người sống mà nói, ý nghĩa lại khác biệt.

Chỉ là lễ gặp mặt này, tại thời điểm tôi còn sống trên đời, chỉ sợ là uống không đến.

Giờ phút này, tôi lập tức nghĩ đến trước đó sắc quỷ mang ta xuyên qua lưỡng giới lúc, ta nghe được tiếng ca.

“Mạnh bà, ngươi biết ca hát có đúng không?” Tôi ngồi tại cầu bên cạnh, ngẩng đầu nhìn qua nàng.

Nàng bên cạnh tiếp đãi tôi cùng Bạch vô thường, thỉnh thoảng còn đưa canh hồn phách cho đi ngang qua, khi nàng nghe được câu hỏi của tôi sau, nhẹ cười.

“Hiểu sơ một chút, cũng không tinh thông”.

Tôi dựa vào chút ký ức ậm ừ, Mạnh bà bóng lưng lắc một cái, mặc dù quá trình này cực kì ngắn ngủi, tôi thậm chí có thể đem xem như là hoa mắt, nhưng tôi vẫn là rất mẫn cảm bắt được.

“Nương nương làm sao biết cái thủ khúc này”?

Mạnh bà tay múc canh bỗng ngừng

Xuống dưới, nghiêng đầu hỏi tôi, tôi nói thực cho nàng biết.

Trên mặt của nàng, cũng lộ ra một vòng cười khổ cực mỏng, rất bi thương, rất thống khổ.

Chính tôi đều cảm giác có chút ngạc nhiên, vì cái gì mình chỉ từ một nụ cười khẽ của nàng, đạt được nhiều cảm thụ như vậy? Tôi vì sao đọc hiểu cái nụ cười này?

Sau đó, Mạnh bà lại bận rộn, cũng không có trả lời.

Bạch Vô Thường sắc mặt nhìn cũng không được khá lắm, tôi hạ giọng, tới gần cô bé, dò hỏi.

Nàng nghe vấn đề của tôi, tay nhỏ nâng cằm lên, thở dài:” Aizzz, nương nương……”

Nàng còn muốn nói nhiều điều gì, ánh mắt lại nhìn về phía bóng lưng Mạnh bà, cuối cùng vẫn là ngậm miệng lại, không tiếp tục tiếp tục.

Hiển nhiên, Bạch vô thường biết chút ít gì đó, nhưng nguyên nhân trở ngại Mạnh bà ở đây, cho nên cô bé mới không có mở miệng.

Tôi không thể làm gì khác hơn là kiềm chế lại lòng hiếu kỳ của mình, cho Tiểu Bạch một cái ánh mắt ——

“Đợi chút nữa chúng ta rời đi sau, lại nói cho ta đi”.

Mặc dù, dạng khảo sát bí mật người khác này, hoàn toàn chính xác không tốt, nhưng do tôi thật rất nghi hoặc.

Mạnh bà tại sao lại lộ ra vẻ mặt như thế, thời điểm tôi mới gặp Hắc Bạch Vô Thường, bọn họ đã từng có quá khứ bi thương, cha mẹ của bọn họ chết ở trên chiến trường.

Nhưng, Mạnh bà tại sao lại……

Điều làm tôi bối rối nhất là khi tôi ngân nga giai điệu của bài hát này, bi thương lập tức đánh lên khuôn mặt nàng ấy.

Nếu như, đây là một giai điệu khiến cho nàng đau xót, để nàng ca khúc bi thương, vậy tại sao, thời điểm tôi vượt qua lưỡng giới, lại nghe được nàng ấy ở đó cao giọng ngâm xướng?

Về sau, chúng tôi một mực ngồi tại đầu cầu, nếu như không có hồn phách qua cầu, Mạnh bà thì sẽ đi tới, ngồi ở bên cạnh tôi, thanh nhã cười, cùng chúng tôi kể chuyện nàng ấy tại cái đầu cầu này, gặp được chuyện lạ.

Có rất nhiều phụ nữ làm mẹ bị tiểu quỷ đè ép đi vào đầu cầu, cưỡng ép trút xuống Mạnh bà thang.

Nghe nói là bởi vì mẫu thân này còn có hài tử còn nhỏ, nàng ta không muốn đi âm phủ, nghĩ về dương gian, muốn đi làm bạn với con của nàng.

Nhưng phán quan thấy bên trên Sinh Tử Bộ, tuổi thọ nàng đã lấy hết, chắc chắn là sẽ không để nàng trở về, đành phải để nhóm tiểu quỷ dùng sức mạnh chế thủ đoạn đè ép nàng uống xong Mạnh bà thang.

“Lão thân lúc ấy nhìn, cũng là không đành lòng”.

Nghe nàng nói, còn có thân nhân vì kết bạn mà đến, tôi nghĩ, hơn phân nửa là phát sinh sự cố cỡ lớn, mới có tình huống như vậy.

Vì trốn tránh Mạnh bà thang, bọn họ trực tiếp từ trên cầu Nại Hà nhảy xuống.

Nghe đến đó, trong tim tôi một trận run rẩy.

“Nương nương, ngươi biết không?”. Mạnh bà hơi sửa sang lại khăn lụa trên mặt nàng, ngón tay xanh nhạt tuyệt đẹp, ngay cả móng tay đều phai nhạt.

“Linh hồn chỉ cần còn sống tại âm phủ, liền có cơ hội chuyển sinh, nhưng, linh hồn cũng có phương thức chết đi “.

Nàng chỉ chỉ sau lưng đầu kia không nhìn thấy bờ sông Tam Đồ, thấp giọng nói: “Con sông này, có thể làm cho lông vũ cũng chìm xuống, sâu không thấy đáy không nói.

Nó có thể nuốt chửng và hóa giải linh hồn, chỉ cần là rơi xuống đến bên trong hồn phách, tất cả đều sẽ biến mất ở trong thiên địa, cùng cái màu đen nước sông này hòa làm một thể”.

Ngữ khí của nàng đột nhiên âm trầm, khiến cho tôi không khỏi rụt cổ một cái.

Bạch vô thường giống như là đang an ủi tôi, nói: “Mạnh bà tỷ tỷ không phải đang hù dọa nương nương, đây là thật.”

“Tại âm phủ, chỉ có hai người có thể khống chế sông này nước!”

“Ai?”

Tôi hỏi.

“Một là Diêm Vương đại nhân, một người khác, chính là tên kia. Bạch vô thường quay người, hướng phía một chiếc thuyền gỗ nhỏ cách đó không xa chỉ đi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.